mybest
เข็มขัดพยุงหลัง

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สุขภาพ
  3. อุปกรณ์เพื่อสุขภาพ
  4. 10 เข็มขัดพยุงหลัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แก้ปวดหลัง ยกของหนัก
  • 10 เข็มขัดพยุงหลัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แก้ปวดหลัง ยกของหนัก 1
  • 10 เข็มขัดพยุงหลัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แก้ปวดหลัง ยกของหนัก 2
  • 10 เข็มขัดพยุงหลัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แก้ปวดหลัง ยกของหนัก 3
  • 10 เข็มขัดพยุงหลัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แก้ปวดหลัง ยกของหนัก 4
  • 10 เข็มขัดพยุงหลัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แก้ปวดหลัง ยกของหนัก 5

10 เข็มขัดพยุงหลัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แก้ปวดหลัง ยกของหนัก

เข็มขัดพยุงหลังเป็นอุปกรณ์เพื่อสุขภาพที่ช่วยในการจัดระเบียบสรีระร่างกาย ป้องกันและบรรเทาอาการปวดหลังทั้งอาการทั่วไป อาการเรื้อรัง รวมไปถึงการใช้พยุงหลังเพื่อจำกัดการเคลื่อนไหวของหลังจากการผ่าตัดได้ จึงเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมทั้งกลุ่มวัยทำงานและกลุ่มผู้สูงอายุ นอกจากนี้ ยังนำมาใช้ในกลุ่มผู้ที่ต้องทำงานยกของหนักหรืองานที่ต้องเสี่ยงต่ออาการปวดหลังหรือหมอนรองกระดูกเคลื่อนอีกด้วย


บทความนี้เรามีข้อมูลวิธีการเลือกเข็มขัดพยุงหลังให้เหมาะสมกับการใช้งานหลายรูปแบบ พร้อมคำแนะนำจากนักกายภาพบำบัด และยังมี 10 เข็มขัดพยุงหลังที่ทำจากวัสดุคุณภาพ ได้มาตรฐาน รับน้ำหนักได้ดีและสายรัดปรับขนาดได้ ทั้งสำหรับคนที่มีอาการปวดหลังเรื้อรัง ผู้สูงอายุและผู้ที่ต้องทำงานยกเคลื่อนย้ายของหนัก

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 04/10/2023
กภ.พิจักขณา วาศวิท (พลอย)
ผู้เชี่ยวชาญ
นักกายภาพบำบัด
กภ.พิจักขณา วาศวิท (พลอย)

คุณพลอย จบการศึกษาระดับปริญญาตรี วิทยาศาสตรบัณฑิต คณะกายภาพบำบัด มหาวิทยาลัยมหิดล (เกียรตินิยมอันดับ 1) ปัจจุบันทำงานในคลินิกกายภาพบำบัดแห่งหนึ่งเป็นเวลานานกว่า 4 ปีโดยมีหน้าที่ช่วยดูแลรักษา ให้คำแนะนำ วิธีดูและและการป้องกันให้กับผู้ป่วยที่มีโรคระบบกระดูก/กล้ามเนื้อ ผู้ป่วยด้านระบบประสาท รวมถึงผู้ป่วยที่มีปัญหาในระบบหัวใจและทรวงอก เช่น อาการปวดคอ-บ่า-หลัง ออฟฟิศซินโดรม หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท โรคเส้นเลือดในสมอง โรคพาร์กินสัน เป็นต้น ส่วนอีกบทบาทหนึ่งที่คุณพลอยสนใจก็คือ การให้บริการเผยแพร่และถ่ายทอดความรู้แก่ประชาชนผ่านทางโซเชียลมีเดียในด้านการส่งเสริมสุขภาพ การป้องกัน การรักษาและฟื้นฟูภาวะโรคต่าง ๆ ทางด้านกายภาพบำบัดด้วยคติที่ว่า "การเสริมสร้างย่อมดีกว่าการซ่อมแซม"

ประวัติของ กภ.พิจักขณา วาศวิท (พลอย)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

เข็มขัดพยุงหลังช่วยอะไร เหมาะกับการใช้งานแบบไหนบ้าง

เข็มขัดพยุงหลังช่วยอะไร เหมาะกับการใช้งานแบบไหนบ้าง

เข็มขัดพยุงหลังเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยจัดระเบียบสรีระร่างกายให้อยู่ในรูปทรงที่เหมาะสมเพื่อป้องกันและบรรเทาอาการปวดหลัง ป้องกันการเกิดแรงดันในช่องท้องเมื่อก้มตัวหรือมีการไอจามอย่างแรง และยังช่วยเสริมบุคลิกภาพของผู้ใช้งานให้ดียิ่งขึ้น โดยส่วนใหญ่แล้วเข็มขัดพยุงหลังจะมีลักษณะเป็นแถบผ้ารัดบริเวณเอว มีโครงเหล็กอ่อน 2 – 6 แกน ที่จะช่วยในการจำกัดการเคลื่อนไหวของกระดูกสันหลังบริเวณเอวให้อยู่ในท่าทางที่ถูกต้อง ซึ่งการสวมใส่เข็มขัดพยุงหลังจะเหมาะกับผู้ที่มีความจำเป็นต้องจำกัดการเคลื่อนไหวบริเวณหลัง เช่น ผู้ที่มีอาการบาดเจ็บกระดูกและกล้ามเนื้อบริเวณหลัง หรือผู้ที่ต้องทำงานยกของหนักและผู้สูงอายุที่มีอาการปวดหลัง เป็นต้น

วิธีการเลือกเข็มขัดพยุงหลัง

ก่อนทำการเลือกซื้อเข็มขัดพยุงหลัง เราขอแนะนำวิธีการเลือกเบื้องต้นเพื่อช่วยให้คุณสามารถเลือกเข็มขัดพยุงหลังที่ใช้งานได้อย่างถูกต้องเหมาะสมและปลอดภัยมากที่สุด

1

สำหรับอาการปวดหลังเรื้อรังหรือผู้สูงอายุ เลือกเข็มขัดพยุงหลังทางการแพทย์โดยเฉพาะ ขนาดพอดีตัว ใช้ผ้ายืด Polyester และแกนเหล็กอ่อน

คนที่มีอาการปวดหลัง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทหรือกลุ่มผู้สูงอายุที่มีอาการปวดหลังนั้น การสวมใส่เข็มขัดพยุงหลังนอกจากจะช่วยบรรเทาอาการปวดหลังแล้ว ยังช่วยลดหรือจำกัดการเคลื่อนไหวของร่างกาย เพื่อให้อาการเหล่านี้ทุเลาลงได้

เลือกเข็มขัดพยุงหลังทางการแพทย์โดยเฉพาะ

เลือกเข็มขัดพยุงหลังทางการแพทย์โดยเฉพาะ

สำหรับผู้ที่มีอาการปวดหลังเรื้อรังหรือผู้สูงอายุควรเลือกใช้เข็มขัดพยุงหลังทางการแพทย์โดยเฉพาะ เพราะเข็มขัดประเภทืนี้จะถูกออกแบบมาเพื่อช่วยจำกัดการเคลื่อนไหวของผู้ใช้งานโดยเฉพาะ ไม่ให้เคลื่อนไหวไปในทิศทางที่อาจก่อให้เกิดการบาดเจ็บหรือเกิดอาการเจ็บปวดได้ ซึ่งจะช่วยทำให้ท่าทางขณะเคลื่อนไหว เช่น เดิน นอน นั่ง ของผู้ใช้งานมีความเหมาะสมกับสรีระร่างกายของตนเอง โดยจะมีหลายรูปแบบด้วยกัน ขึ้นอยู่กับโครงสร้างของร่างกายและทิศทางที่ผู้ใช้งานต้องการจะจำกัดการเคลื่อนไหว ยกตัวอย่างเช่น เข็มขัดพยุงหลังหมอนรองกระดูก เข็มขัดพยุงหลังบล็อคหลัง เป็นต้น ซึ่งจะนิยมใช้ในการช่วยฟื้นฟูอาการในกรณีหลังผ่าตัดหลังหรืออาการกระดูกสันหลังเคลื่อนให้หายเร็วขึ้น

เลือกเข็มขัดพยุงหลังที่มีขนาดพอดีตัว กระชับและมีแกนที่มั่นคง

เลือกเข็มขัดพยุงหลังที่มีขนาดพอดีตัว กระชับและมีแกนที่มั่นคง

สำหรับผู้ที่มีอาการปวดหลังเรื้อรังหรือมีปัญหาเรื่องหมอนรองกระดูก การสวมใส่เข็มขัดพยุงหลังถือเป็นหนึ่งวิธีที่จะช่วยบรรเทาและรักษาอาการปวดหลังควบคู่ไปกับวิธีการรักษาอื่น ๆ ได้ดี เพราะจะช่วยเพิ่มแรงดันในช่องท้อง ช่วยเสริมการทำงานของกล้ามเนื้อบริเวณหลัง จำกัดการเคลื่อนไหวของกระดูกสันหลัง จึงส่งผลให้กระดูกสันหลังมั่นคงและกระจายน้ำหนักได้ดีขึ้น 


โดยลักษณะของเข็มขัดพยุงหลังที่เหมาะสมนั้นจะต้องมีขนาดที่พอดีตัว กระชับ ไม่แน่นหรือหลวมจนเกินไป และมีแกนที่มั่นคงเพื่อช่วยจำกัดการเคลื่อนไหวของกระดูกได้ ซึ่งกลุ่มผู้สูงอายุที่มีอาการปวดหลังและกลุ่มคนทั่วไปที่มีอาการปวดหลังเรื้อรัง เช่น วัยทำงาน สามารถเลือกเข็มขัดพยุงหลังประเภทเดียวกันได้เลย เพราะเข็มขัดพยุงหลังแทบทุกรุ่นจะถูกออกแบบมาเพื่อบรรเทาหรือรักษาอาการปวดหลังจากสาเหตุหมอนรองกระดูกและกล้ามเนื้อบริเวณสันหลังอยู่แล้ว

เลือกวัสดุที่ทำจากผ้ายืด Polyester และใช้แกนเหล็กอ่อน

เลือกวัสดุที่ทำจากผ้ายืด Polyester และใช้แกนเหล็กอ่อน

เรื่องวัสดุถือเป็นอีกปัจจัยที่มีผลต่อการใช้งานด้วยเช่นกัน เพราะการสวมใส่เข็มขัดพยุงหลังจะต้องสวมใส่แนบกระชับกับลำตัว หากวัสดุที่เลือกใช้ไม่ยืดหยุ่นหรือระบายอากาศไม่ดี อาจจะทำให้ผู้สวมใส่อึดอัด หายใจลำบาก และเกิดการอับชื้นขึ้นได้ ซึ่งโดยทั่วไปเข็มขัดพยุงหลังนั้นจะประกอบไปด้วย 2 อย่าง ที่จะต้องพิจารณาการเลือก ดังนี้

 
สายรัด ส่วนใหญ่แล้วจะทำจากผ้ายืด Polyester ที่มีคุณสมบัติระบายอากาศได้ดี ทำหน้าที่ในการรัดบริเวณรอบหน้าท้องและกระดูกสันหลังบริเวณเอว เพื่อเพิ่มแรงดันในช่องท้อง


แกน จะทำหน้าที่หลักในการจำกัดการเคลื่อนไหว โดยส่วนใหญ่แล้วจะทำมาจากวัสดุ 2 ชนิดด้วยกัน คือ แกนพลาสติกและแกนเหล็ก แต่ที่นิยมใช้มากที่สุด คือแกนเหล็ก เพราะจะมีความแข็งแรง โค้งงอได้ตามสรีระของร่างกายและทนทานมากกว่าแกนพลาสติก ซึ่งเข็มขัดพยุงหลังส่วนใหญ่จะมีแกนอยู่ประมาณ 4 - 5 แกน แบ่งเป็นแกนเหล็กวางตัวแนวด้านหลังที่จะมี 2 - 3 แกน ทำหน้าที่จำกัดการแอ่นและก้มตัวเป็นหลัก และส่วนของแกนเหล็กที่วางตัวอยู่แนวด้านข้าง ด้านละ 1 แกน ทำหน้าที่ในการจำกัดการเอียงตัวไปทางด้านข้าง

2

สำหรับคนที่ทำงานลักษณะก้มหรือยกของหนัก เลือกเข็มขัดพยุงหลังที่ปรับกระชับได้หลายส่วน เคลื่อนไหวคล่องตัว

การยกของหนักหรือการก้มในท่าทางต่าง ๆ เป็นพฤติกรรมที่มีความเสี่ยงสูงมากในการบาดเจ็บหรือการอักเสบของกล้ามเนื้อรวมไปถึงหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทด้วย จึงควรสวมใส่เข็มขัดพยุงหลังเพื่อใช้ป้องกันอาการปวดหลัง โดยมีวิธีการเลือกดังนี้

เลือกรูปแบบที่ปรับกระชับได้หลายส่วน เคลื่อนไหวได้คล่องตัว แต่ไม่หลุดง่าย

เลือกรูปแบบที่ปรับกระชับได้หลายส่วน เคลื่อนไหวได้คล่องตัว แต่ไม่หลุดง่าย

สำหรับคนที่ต้องทำงานลักษณะก้มหรือยกของหนักอยู่บ่อยครั้งควรใช้เข็มขัดพยุงหลังที่ช่วยซัพพอร์ตกระดูกสันหลังและกล้ามเนื้อบริเวณหลัง เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้ปวดหลังหรือลดความเสี่ยงของโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อน โดยเฉพาะคนที่มีอาการปวดหลังหรือกล้ามเนื้ออักเสบอยู่แล้ว ซึ่งปัจจัยสำคัญที่ควรพิจารณาคือ เข็มขัดพยุงหลังต้องปรับระดับให้กระชับพอดีกับหลังได้หลายส่วน เช่น สามารถปรับระดับสายคล้องไหล่ได้และมีตีนตุ๊กแกบริเวณเข็มขัดเพื่อปรับความกระชับให้เหมาะกับรูปร่างของแต่ละคนได้ เป็นต้น 


ในส่วนของสายรัดช่วงเอวควรมีความกระชับเพื่อใส่ทำกิจกรรมได้คล่องตัว ไม่หลุดง่าย ถอดและสวมใส่ได้ง่าย รวมทั้งควรมีแกนอ่อนรอบเข็มขัดเพื่อช่วยผ่อนน้ำหนักของกล้ามเนื้อหลัง ที่สำคัญคือ ควรสวมใส่ให้กระชับกับลำตัว เพราะหากใส่แน่นเกินไปจะทำให้หายใจไม่สะดวกและเกิดอาการหน้ามืดได้ แต่หากหลวมเกินไปจะทำให้ประสิทธิภาพของเข็มขัดพยุงหลังลดน้อยลง จนไม่สามารถจำกัดการเคลื่อนไหวของร่างกายได้

เลือกรุ่นที่มีขนาดพอดีตัว ทำจากผ้ายืด Polyester ระบายอากาศได้ดี และใช้แกนเหล็ก

เลือกรุ่นที่มีขนาดพอดีตัว ทำจากผ้ายืด Polyester ระบายอากาศได้ดี และใช้แกนเหล็ก

สำหรับคนที่ต้องทำงานยกของหนัก ๆ และมีการก้มบ่อย ๆ ควรเลือกใช้เข็มขัดพยุงหลังที่มีขนาดที่พอดีตัว มีความกระชับ ไม่แน่นหรือหลวมจนเกินไป เพื่อเพิ่มแรงดันในช่องท้อง ทำให้กระดูกสันหลังมั่นคง ตั้งตรง เกิดการกระจายและรับน้ำหนักได้อย่างสมดุล ลดการกดทับลงแค่จุดใดจุดหนึ่ง เพื่อป้องกันการบาดเจ็บและลดความเสี่ยงการเกิดอาการปวดหลังจากการอักเสบของกล้ามเนื้อ หรือหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทได้


นอกจากนี้ วัสดุตัวผ้าควรเป็นวัสดุผ้ายืด Polyester ที่ให้การระบายอากาศได้ดี ลดการอับชื้นจากเหงื่อ เพราะการทำงานอาจต้องใช้แรงทำให้เหงื่อออกเยอะ อีกทั้งควรเป็นแกนเหล็กที่มีความยืดหยุ่น ทนทาน ไม่หักง่ายและช่วยจำกัดการเคลื่อนไหวของร่างกายได้ดี

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 เข็มขัดพยุงหลัง ยี่ห้อไหนดี แก้ปวดหลัง ยกของหนัก

10 เข็มขัดพยุงหลังที่เรานำมาแนะนำต่อไปนี้มีทั้งเข็มขัดพยุงหลังสำหรับทางการแพทย์และแบบเสริมบุคลิกภาพ อีกทั้งยังมีรุ่นที่สายรัดปรับขนาดได้และรุ่นที่ใส่แผ่นอะลูมิเนียมมาแนะนำกันค่ะ
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน

SiamComfort

เข็มขัดพยุงหลัง รุ่น NanoBlack

SiamComfort เข็มขัดพยุงหลัง รุ่น NanoBlack  1

990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ผ้าเย็นพิเศษ เหล็กดาม 2 ชิ้น ช่วยบล็อคหลังให้เข้าทรง

SiamComfort

เข็มขัดพยุงหลัง Active Gray

SiamComfort เข็มขัดพยุงหลัง Active Gray 1

790 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เข็ดขัดพยุงหลังทางการแพทย์ ใส่แผ่นอะลูมิเนียม เพื่อให้หลังตรง

Welcare

เข็มขัดพยุงหลังสำหรับงานอุตสาหกรรม Industrial Back Support

Welcare  เข็มขัดพยุงหลังสำหรับงานอุตสาหกรรม Industrial Back Support  1

625 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

แผ่นซัพพอร์ตรองรับแรงกระแทก เหมาะกับคนยกของหนัก

SD

เข็มขัดพยุงหลัง INTER Mini Back Support

SD เข็มขัดพยุงหลัง INTER Mini Back Support  1

443 บาท

ราคาปานกลาง

เนื้อผ้าระบายอากาศ มีจุดดามหลัง ช่วยรองรับน้ำหนักเต็มแผ่นหลัง

Welcare

เข็มขัดพยุงหลัง Lumbar Support Belt

Welcare เข็มขัดพยุงหลัง Lumbar Support Belt 1

500 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สวมใส่กระชับ ปรับสรีระการยืนนั่ง พยุงได้ทั้งกระดูกสันหลังและเอว

MK

เข็มขัดพยุงหลัง MK

MK เข็มขัดพยุงหลัง MK 1

109 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

วัสดุระบายความร้อนได้ดี ปรับได้ 2 ชั้น มีให้เลือกหลายขนาด

Healthy Plus+

เข็มขัดพยุงเอวลดอาการปวด

Healthy Plus+ เข็มขัดพยุงเอวลดอาการปวด 1

349 บาท

ราคาปานกลาง

แถบติดตีนตุ๊กแก ปรับกระชับพอดีเอว ช่วยประคองหลังให้ตั้งตรง

No Brand

เสื้อพยุงหลังตรง

No Brand เสื้อพยุงหลังตรง 1

85 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ซัพพอร์ตสริง 2 เส้น ช่วยบล็อคหลัง ปรับสรีระให้ดูดี

MK

เข็มขัดร้อนพยุงหลัง

MK เข็มขัดร้อนพยุงหลัง 1

67 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แผ่นเหล็กอุ่นร้อนดามหลัง ช่วยลดอาการปวด เร่งเผาผลาญไขมัน

No Brand

เข็มขัดพยุงหลัง

No Brand เข็มขัดพยุงหลัง 1

69 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แกนสปริงอะลูมิเนียม ช่วยพยุงหลัง รองรับการกระจายน้ำหนัก

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้

SiamComfortเข็มขัดพยุงหลัง รุ่น NanoBlack

เข็มขัดพยุงหลัง รุ่น NanoBlack  1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ผ้าเย็นพิเศษ เหล็กดาม 2 ชิ้น ช่วยบล็อคหลังให้เข้าทรง

เข็ดขัดขัดพยุงหลัง  SiamComfort แบรนด์สินค้ารับรองมาตรฐานที่ใช้ในทางการแพทย์ รุ่น NanoBlack ผลิตจากวัสดุคุณภาพ ผ้าเย็นพิเศษ ออกแบบโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เหมาะสำหรับการใส่ยกของ นั่งทำงาน หรือใช้ในชีวิตประจำวัน ช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง กล้ามเนื้ออักเสบ กระดูกทับเส้น และหมอนรองกระดูกทับเส้น 


นอกจากนี้ เข็ดขัดพยุงหลังรุ่นนี้ยังเหมาะกับผู้ป่วยที่แพทย์สั่งให้ใส่เข็มขัด lumbar back support หลังการผ่าตัดที่หลัง เนื่องจากมีเหล็กดาม 2 ชิ้น ที่ช่วยดัดเข็มขัดบล็อกหลังให้เข้ากับทรงหลังได้ตามต้องการ เพื่อป้องกันกระดูกหลังเคลื่อนที่ หรืออาการบาดเจ็บในบริเวณที่เพิ่งผ่าตัดไป จึงแนะนำเลยว่าใครซื้อรุ่นนี้คุ้มค่าเกินราคาแน่นอน

รายการสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

SiamComfortเข็มขัดพยุงหลัง Active Gray

ราคาอ้างอิง
790 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เข็ดขัดพยุงหลังทางการแพทย์ ใส่แผ่นอะลูมิเนียม เพื่อให้หลังตรง

ผลิตภัณฑ์นี้ออกแบบขึ้นมาให้เหมาะสมกับการใช้งานทางด้านการแพทย์โดยเฉพาะ ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานจริงว่ามีประสิทธิภาพเยี่ยม ตัวเข็มขัดมีลักษณะเป็นสายรัดโอบล้อมบริเวณส่วนหลังและรอบเอว รวมไปถึงกล้ามเนื้อหน้าท้อง ทำให้สามารถตรึงส่วนของกระดูกสันหลังเอาไว้ได้ดี เพื่อปรับหลังให้อยู่ในท่าที่ถูกต้อง 


นอกจากนี้ มีการใช้แผ่นอะลูมิเนียมแข็ง 2 เส้น มาเป็นแกนเสริมบริเวณส่วนหลัง เพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้หลังของคุณตั้งตรงอยู่เสมอ ช่วยแก้ปัญหาหลังค่อม พยุงกระดูกสันหลังส่วนเอวที่ได้รับการผ่าตัด หรือเป็นกระดูกทับเส้นประสาท ซึ่งหากผู้ใช้ท่านใดที่เริ่มมีอาการปวดหลัง สามารถสวมใส่เพื่อบรรเทาอาการปวดให้ดีขึ้นได้

Welcare เข็มขัดพยุงหลังสำหรับงานอุตสาหกรรม Industrial Back Support

ราคาอ้างอิง
625 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

แผ่นซัพพอร์ตรองรับแรงกระแทก เหมาะกับคนยกของหนัก

เข็มขัดพยุงหลังรุ่นนี้เป็นเข็มขัดที่ออกแบบให้เหมาะสำหรับคนที่มีกิจกรรมยกของหนักหรือทำงานอุตสาหกรรม โดยมีแผ่นซัพพอร์ตที่จะช่วยรองรับแรงกระแทกกดทับบริเวณช่วงหลังและเอว เพื่อปกป้องและลดอาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อหรือกระดูกสันหลังที่เกิดจากการยกของหนักอีกด้วย 


นอกจากนี้ ยังมีสายคล้องแบบเอี๊ยมมาช่วยยกกระชับกล้ามเนื้อส่วนหลังให้มากขึ้น ทำให้ผู้ใช้รู้สึกถึงความตึงกระชับแผ่นหลังเมื่อสวมใส่ และปลอดภัยเมื่อใช้งาน ที่สำคัญมีไซส์ให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ S จนถึง XXL เพราะฉะนั้นไม่ว่ารูปร่างคุณจะไซส์ไหนก็ตาม รับรองเลยได้ว่ามีทุกขนาดให้คุณใส่แน่นอน

SDเข็มขัดพยุงหลัง INTER Mini Back Support

ราคาอ้างอิง
443 บาท
ราคาปานกลาง

เนื้อผ้าระบายอากาศ มีจุดดามหลัง ช่วยรองรับน้ำหนักเต็มแผ่นหลัง

เข็ดขัดพยุงหลัง แบรนด์ SD ผลิตจากอีลาสติกคุณภาพดี เนื้อผ้าระบายอากาศ สวมใส่แล้วไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด  มีจุดดามหลัง 6 จุด ทำให้รองรับน้ำหนักได้เต็มแผ่นหลัง ช่วยพยุงกระดูกสันหลังให้อยู่ในท่าที่ถูกต้อง พร้อมป้องกันอาการบาดเจ็บที่อาจเกิดจากการทำกิจกรรมต่าง ๆ  และมีความปลอดภัยเมื่อสวมใส่ใช้งาน  


โดยเฉพาะสำหรับผู้สูงอายุและผู้ป่วย สามารถใช้รักษาและบรรเทาอาการปวดหลังได้  นอกจากนี้ ยังเหมาะกับผู้ใช้ที่ต้องนั่งทำงานเป็นเวลานาน อย่างพนักงานออฟฟิศ  เข็มขัดรุ่นนี้จะมีประสิทธิภาพช่วยพยุงโครงสร้างกระดูกสันหลังของคุณให้ตั้งตรง ทำให้ไม่ปวดหลัง เรียกได้ว่าคุ้มค่าในการซื้อใช้เป็นอย่างมาก

Welcareเข็มขัดพยุงหลัง Lumbar Support Belt

ราคาอ้างอิง
500 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สวมใส่กระชับ ปรับสรีระการยืนนั่ง พยุงได้ทั้งกระดูกสันหลังและเอว

Welcare Lumbar Support Belt อุปกรณ์พยุงกระดูกสันหลังและเอว ผลิตจากเนื้อผ้าคอตตอนและโพลีเอสเอร์ สามารถระบายอากาศได้ดี เหมาะสำหรับใส่ทำกิจกรรมที่ทำซ้ำและเป็นระยะเวลานาน ช่วยลดอาการเจ็บช่วงเอวและหลังด้านล่าง พร้อมป้องกันอาการบาดเจ็บจากการเคลื่อนไหว


ที่สำคัญ มีความกระชับเมื่อสวมใส่ สามารถปรับสรีระการยืนการนั่งที่ถูกสุขลักษณะได้เป็นอย่างดี มีหลายขนาดให้เลือก ตั้งแต่ S ถึง XXL ซึ่งจากการรีวิวในร้านค้ามีความเห็นว่า ผลิตภัณฑ์นี้ใส่แล้วมีความกระชับ ระบายได้ดี ไม่อับชื้น ช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง และพยุงช่วงเอวได้ดีมา จึงแนะนำให้ทุกคนเลือกใช้

MKเข็มขัดพยุงหลัง MK

ราคาอ้างอิง
109 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

วัสดุระบายความร้อนได้ดี ปรับได้ 2 ชั้น มีให้เลือกหลายขนาด

เข็มขัดพยุงหลัง แบรนด์ MK ผลิตจากวัสดุคุณภาพเกรดส่งออกต่างประเทศ ระบายอากาศได้ดี สวมใส่แล้วไม่ร้อน โดยมีขนาดให้เลือกตั้งแต่ไซส์ M จนถึง XXL ตัวเข็มขัดสามารถปรับกระชับได้ 2 ชั้น ใส่แล้วกระชับพอดี ทำให้เคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ ช่วยลดอาการปวดและเสียวสันหลังได้ทันที 


โดยเฉพาะสำหรับคนที่ต้องยกของหนักอยู่เป็นประจำ สามารถใส่เพื่อช่วยป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นจากการยกของได้ เช่น กระดูกสันหลังเสื่อม หมอนรองกระดูสันหลังบาดเจ็บ รวมถึงสำหรับใครที่มีความจำเป็นต้องใส่เข็มขัดพยุงหลังในชีวิตประจำวัน เข็มขัดแบรนด์นี้สามารถตอบโจทย์การใช้งานของคุณได้ดีแน่นอน

Healthy Plus+เข็มขัดพยุงเอวลดอาการปวด

เข็มขัดพยุงเอวลดอาการปวด 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
349 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
349 บาท
ราคาปานกลาง

แถบติดตีนตุ๊กแก ปรับกระชับพอดีเอว ช่วยประคองหลังให้ตั้งตรง

เข็มขัดพยุงหลัง ที่มาพร้อมกับแผ่นดามหลัง 4 แผ่น ช่วยประคองให้หลังตรง รองรับน้ำหนักได้เต็มแผ่นหลัง เหมาะสำหรับสวมใส่ยกของหนักเป็นหนักเป็นประจำ เพื่อช่วยซัพพอร์ตหลังและเอวจากการบาดเจ็บ โดยเฉพาะผู้สูงอายุและผู้ป่วย เมื่อสวมใส่จะเป็นการช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยหลังและเอวให้ดีขึ้น


ที่สำคัญ สายรัดเอวผลิตจากวัสดุมีคุณภาพ ระบายอากาศได้ดี เป็นแถบตีนตุ๊กแก 2 ชั้น สามารถปรับให้พอดีรอบเอวได้ ทำให้รู้สึกกระชับและสวมใส่สบาย รวมถึงมีสายรัดคล้องไหล่มาช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับสวมใส่มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เข็มขัดรุ่นนี้ยังมีหลากหลายไซส์ สามารถสวมใส่ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชายอีกด้วย

No Brandเสื้อพยุงหลังตรง

ราคาอ้างอิง
85 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ซัพพอร์ตสริง 2 เส้น ช่วยบล็อคหลัง ปรับสรีระให้ดูดี

เสื้อพยุงหลังตรง ที่มาพร้อมกับดีไซน์ให้สวมใส่ง่าย โดยประกอบด้วยซัพพอร์ตสปริง 2 เส้น มีความมั่นคงและแข็งแรง ช่วยบล็อคหลังให้ตั้งตรง มีการกระจายน้ำหนักเมื่อสวมใส่ จึงช่วยลดแรงกดทับบริเวณที่สำคัญอย่างบริเวณหลังและเอว พร้อมบรรเทาอาการปวดหลัง คอ ไหล่ และกระดูกไหปลาร้า 


ที่สำคัญ เสื้อพยุงหลังรุ่นนี้สามารถช่วยปรับปรุงสรีระท่าทางให้เหมาะสม แก้ปัญหาหลังค่อม หลังงอ ทำให้บุคลิกภาพดีขึ้น และเพิ่มความมั่นใจในตนเอง เหมาะสำหรับใส่ทำกิจกรรมต่าง ๆ หรือยกของหนัก รวมถึงใช้ในการฝึกปรับบุคลิกภาพของตัวเองให้อกผาย ไหล่ผึ่ง และหลังตรงได้อีกด้วย 

MKเข็มขัดร้อนพยุงหลัง

เข็มขัดร้อนพยุงหลัง 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
67 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
67 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แผ่นเหล็กอุ่นร้อนดามหลัง ช่วยลดอาการปวด เร่งเผาผลาญไขมัน

เข็มขัดร้อนพยุงหลัง แบรนด์ MK ถูกออกแบบมาให้เอื้อต่อการทำงานของร่างกาย เสริมด้วยแผ่นเหล็กอุ่นร้อน 4 แผ่น ช่วยดามหลังให้ตั้งตรง เหมาะกับการสวมใส่ทำกิจกรรมต่าง ๆ ช่วยลดอาการปวดเมื่อยจากการทำกิจกรรมเป็นเวลานาน ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย ร่างกายฟื้นตัวเร็ว และมีส่วนช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น 


อีกทั้งเมื่อสวมใส่คุณจะรู้สึกร้อนบริเวณหลังและเอว เพราะความร้อนจะช่วยลดอาการปวดบวม รวมถึงยังช่วยเร่งเผาผลาญไขมัน ทำให้เหงื่อออกเร็วขึ้น ปรับปรุงการไหลเวียนโลหิต พร้อมเพิ่มความสมดุลให้กับระบบการทำงานของร่างกาย ซึ่งจากการรีวิวของผู้ใช้โดยส่วนใหญ่มีความเห็นว่า เข็มขัดใส่แล้วร้อนไว ช่วยลดอาการปวดหลังได้จริง

No Brandเข็มขัดพยุงหลัง

เข็มขัดพยุงหลัง 1
อ้างอิง:shopee.co.th
เข็มขัดพยุงหลัง 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
69 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แกนสปริงอะลูมิเนียม ช่วยพยุงหลัง รองรับการกระจายน้ำหนัก

เข็มขัดพยุงหลัง ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี มีประสิทธิภาพในการระบายอากาศ น้ำหนักเบา มาพร้อมกับแกนสปริงอะลูมิเนียม 4 เส้น ช่วยพยุงกระดูกสันหลังด้วยการกระจายน้ำหนัก รองรับแรงกระแทก ทำให้หลังอยู่ในท่าที่ถูกต้อง พร้อมป้องกันอันตรายจากการยกของหนัก เช่น กระดูกสันหลังเสื่อม หมอนรองกระดูสันหลังบาดเจ็บ


นอกจากนี้ เข็มขัดยังสามารถปรับความแน่นได้ด้วยตะขอและห่วง ทำให้ใส่แล้วพอดีตัว ไม่รู้สึกอึดอัด มีความกระชับเมื่อสวมใส่ เหมาะกับการใส่ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการใส่ยกของหนัก ทำสวน และเล่นกีฬาต่าง ๆ เพื่อช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อย ปวดหลัง หรือบาดเจ็บจากการทำกิจกรรม     

ข้อควรปฏิบัติและข้อควรระวัง เมื่อใส่เข็มขัดพยุงหลัง

ข้อควรปฏิบัติและข้อควรระวัง เมื่อใส่เข็มขัดพยุงหลัง
การสวมใส่เข็มขัดพยุงหลังเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และสามารถช่วยลดอาการปวดหลังรวมถึงกล้ามเนื้ออักเสบที่ช่วงบริเวณหลังได้นั้น จำเป็นต้องสวมใส่อย่างถูกต้องและเหมาะสม โดยมีข้อควรปฏิบัติและข้อควรระวังในการสวมใส่เข็มขัดพยุงหลังดังนี้

 

ข้อควรปฏิบัติ : จะต้องสวมใส่ให้ขอบเข็มขัดด้านล่างอยู่บริเวณก้นกบและแกนเหล็กทั้ง 2 อัน ด้านหลัง อยู่ขนานกับแนวกระดูกสันหลัง ที่สำคัญคือควรใส่เฉพาะเมื่อมีอาการปวดหลังหรือเฉพาะเวลาที่ต้องการจำกัดการเคลื่อนไหวบริเวณหลังเท่านั้น เช่น เวลาทำกิจกรรมหรือยกของหนัก เป็นต้น นอกจากนี้ควรเลือกขนาดของเข็มขัดพยุงหลังให้สวมใส่ได้พอดี มีความกระชับ ไม่แน่นหรือหลวมจนเกินไป

ข้อควรระวัง : ไม่ควรใช้เข็มขัดพยุงหลังโดยไม่จำเป็น เช่น เวลานอน เวลาไม่มีอาการ เป็นต้น เนื่องจากการใส่เข็มขัดพยุงหลังนาน ๆ จะทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรงจากการไม่ได้ใช้งาน อาจจะทำให้ติดการใส่เข็มขัดพยุงหลัง ส่งผลทำให้มีอาการปวดหลังเรื้อรังในที่สุด

บทส่งท้าย

อาการปวดหลังไม่ควรปล่อยไว้เรื้อรังหรือหากป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นจะดีที่สุด เนื่องจากจะเป็นต้นเหตุให้เกิดกระดูกทับเส้นประสาทหรือกล้ามเนื้อหลังอักเสบได้ การมองหาอุปกรณ์ซัพพอร์ตหลังอย่างเข็มขัดพยุงหลังจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับคนที่มีความเสี่ยงสูง อย่างคนทำงานยกของหนัก ผู้สูงอายุ รวมถึงคนที่ต้องยืนหรือนั่งท่าเดิมเป็นเวลานาน แม้เข็มขัดพยุงหลังจะช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้ แต่ข้อควรระวังคือไม่ควรสวมใส่ขณะนอนหลังหรือตอนที่ไม่มีอาการ

คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สุขภาพ
  3. อุปกรณ์เพื่อสุขภาพ
  4. 10 เข็มขัดพยุงหลัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แก้ปวดหลัง ยกของหนัก

ค้นหาตามหมวดหมู่