mybest
โฟลิค

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สุขภาพ
  3. อาหารเสริม
  4. 10 โฟลิค ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับคนท้อง โลหิตจาง
  • 10 โฟลิค ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับคนท้อง โลหิตจาง 1
  • 10 โฟลิค ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับคนท้อง โลหิตจาง 2
  • 10 โฟลิค ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับคนท้อง โลหิตจาง 3
  • 10 โฟลิค ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับคนท้อง โลหิตจาง 4
  • 10 โฟลิค ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับคนท้อง โลหิตจาง 5

10 โฟลิค ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับคนท้อง โลหิตจาง

กรดโฟลิคคือวิตามิน B9 ที่ถูกสังเคราะห์ขึ้น หรือบางคนอาจเรียกว่าโฟเลต (วิตามิน B9 ที่อยู่ในอาหาร) ซึ่งถือเป็นสารอาหารที่จำเป็นในกลุ่มผู้ที่กำลังตั้งครรภ์หรือผู้ที่วางแผนจะมีบุตร เพราะมีส่วนสำคัญในการช่วยป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อนและความผิดปกติต่อทารก นอกจากนี้ ยังช่วยป้องกันภาวะซีดและโรคโลหิตจางได้ในกลุ่มคนทั่วไป เพราะเป็นตัวช่วยสังเคราะห์ DNA และสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดงให้มีรูปร่างที่ปกติ


บทความนี้เราจึงนำวิธีการเลือกอาหารเสริมกรดโฟลิคที่เหมาะสมประกอบกับคำแนะนำจากเภสัชกรมาฝากกัน และยังมี 10 อาหารเสริมโฟลิคจากยี่ห้อที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย และมีปริมาณเหมาะสมสำหรับทั้งผู้ที่ตั้งครรภ์และคนที่มีภาวะโลหิตจางมาแนะนำเพิ่มเติมอีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 20/01/2024
ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)
ผู้เชี่ยวชาญ
เภสัชกร
ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)

คุณอู๋จบคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร มีประสบการณ์การทำงานในร้านยามากว่า 2 ปี และเคยเป็นผู้จัดการร้านขายยา ปัจจุบันทำงานในตำแหน่ง Technical Skill Training Manager (ผู้จัดการด้านการฝึกอบรมผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ) ที่บริษัทแห่งหนึ่ง โดยส่วนตัวแล้วคุณอู๋มีความสนใจในด้านสุขภาพ ยา วิตามินและอาหารเสริมต่าง ๆ รวมไปถึงสมุนไพรตั้งแต่ช่วงเรียนมหาวิทยาลัย จึงพยายามศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมประกอบการเรียนไปด้วย จนเริ่มเข้าทำงานคุณอู๋ก็ได้มีโอกาสเห็นผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายขึ้นและคลุกคลีอยู่ในวงการสุขภาพมากขึ้น ถือเป็นการเปลี่ยนโอกาสจากผู้ใช้งานเองกลายเป็นการศึกษาเพื่อใช้ในงานด้านเภสัชกรรมอย่างมืออาชีพ และด้วยความที่ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มีการเปลี่ยนแปลงทางข้อมูลวิชาการตลอดเวลา คุณอู๋คอยหาข้อมูลและเรียนรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอ เพื่อแบ่งปันความรู้ด้านสุขภาพให้กับบุคคลทั่วไป รวมถึงการดูแลตัวแลสุขภาพของคนในครอบครัวและคนใกล้ชิดให้มีสุขภาพดีได้

ประวัติของ ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ
เราไม่รับประกันผลลัพธ์หรือคุณสมบัติตามที่อธิบายไว้ในคู่มือการซื้อของเรา โปรดตรวจสอบรายละเอียดของแต่ละผลิตภัณฑ์ตามฉลากสินค้าของผู้จัดจำหน่าย

สารบัญ

โฟลิคช่วยเรื่องอะไร เหมาะกับใครบ้าง

โฟลิคช่วยเรื่องอะไร เหมาะกับใครบ้าง

กรดโฟลิคหรือวิตามิน B9 เป็นวิตามินที่ละลายน้ำที่ร่างกายมนุษย์ไม่สามารถสร้างขึ้นเอง แต่จะได้รับจากการรับประทานอาหารตามธรรมชาติ โดยจะพบได้ในไข่แดง ตับ ผักใบเขียวเข้ม ผักคะน้า แครอท ฟักทอง ถั่ว ผักบุ้ง และตำลึง ซึ่งกรดโฟลิคนี้มีคุณสมบัติในการช่วยลดอาการอ่อนเพลีย ป้องกันภาวะซีด และที่สำคัญยังช่วยป้องกันโรคโลหิตจางแบบ Megaloblastic Anemia ซึ่งเป็นโลหิตจางชนิดที่เกิดจากร่างกายขาดกรดโฟลิค ทำให้เม็ดเลือดแดงมีขนาดใหญ่ผิดปกติหรือมีรูปร่างไม่เท่ากัน เม็ดเลือดแดงจึงมีอายุสั้นและตายก่อนกำหนดได้


นอกจากนี้ กรดโฟลิคยังมีความสำคัญมากในกลุ่มผู้ที่กำลังตั้งครรภ์ โดยในช่วงตั้งท้องร่างกายจะต้องการกรดโฟลิคมากกว่าปกติ หากร่างกายขาดกรดโฟลิคจะส่งผลต่อภาวะการแท้งบุตรหรือส่งผลให้เด็กในครรภ์เผชิญกับภาวะไขสันหลังไม่สมบูรณ์ เมื่อคลอดออกมาก็มีความเสี่ยงที่จะพิการได้ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วผู้ที่ตั้งครรภ์อาจได้รับกรดโฟลิคจากอาหารที่รับประทานไปไม่เพียงพอในแต่ละวัน จึงต้องมีการทานอาหารเสริมกรดโฟลิคเพิ่มเติมเข้าไปด้วย

โฟลิคสำหรับเตรียมตั้งครรภ์ ควรกินตอนไหน

โฟลิคสำหรับเตรียมตั้งครรภ์ ควรกินตอนไหน

อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้วว่า กรดโฟลิคมีส่วนสำคัญในการช่วยป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อนและความผิดปกติต่อทารก เช่น ลดความเสี่ยงในการคลอดก่อนกำหนด การแท้งบุตร ลดความเสี่ยงที่จะเป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่ รวมถึงลุ่มอาการดาวน์ เป็นต้น อีกทั้งยังช่วยสร้างและแบ่งเซลล์ในตัวอ่อนให้สมบูรณ์ ภายใน 28 วันหลังจากปฏิสนธิ ดังนั้นหากทานวิตามินโฟลิคก่อนตั้งครรภ์ 3 เดือนอย่างต่อเนื่องจนมีอายุครรภ์ถึง 3 เดือน ก็จะสามารถช่วยลดความพิการตั้งแต่กำเนิดของบุตรได้เกือบ 50% และยังช่วยป้องกันภาวะโลหิตจาง อาการอ่อนเพลีย โรคสมองเสื่อม และโรค NCDs (Non-communicable Diseases) ที่อาจเกิดกับคุณแม่ได้อีกด้วย 


อย่างไรก็ตาม การรับประทานกรดโฟลิคควรอยู่ในการควบคุมและดูแลของแพทย์หรือเภสัชกร เนื่องจากหากได้รับกรดโฟลิคมากเกินไป อาจเกิดผลกระทบต่อเด็กได้เช่นกัน เช่น เสี่ยงต่อการเป็นโรคออทิสติก โรคอ้วน และโรคเบาหวานได้ สำหรับปริมาณที่แนะนำในหญิงตั้งครรภ์คือ 0.4 - 0.6 มิลลิกรัมต่อวัน โดยสามารถเริ่มรับประทานได้ตั้งแต่ 3 เดือนก่อนการตั้งครรภ์สำหรับผู้ที่วางแผนมีบุตร ไปจนถึงระยะเวลา 12 สัปดาห์นับตั้งแต่การตั้งครรภ์ 

วิธีการเลือกอาหารเสริมกรดโฟลิค

อาหารเสริมกรดโฟลิคนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากสำหรับทั้งคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์และคุณแม่ที่กำลังวางแผนจะมีบุตร รวมถึงกลุ่มคนที่มีโรคโลหิตจาง เพราะการทานอาหารที่มีกรดโฟลิคจากธรรมชาติอย่างเดียวอาจจะยังไม่เพียงพอให้ได้รับปริมาณกรดโฟลิคตามที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน

1

สำหรับผู้ที่เตรียมตั้งครรภ์หรือเริ่มตั้งครรภ์แล้ว เลือกกรดโฟลิคที่มีปริมาณเพียงพอต่อวันและเสริมวิตามินสำหรับคนท้อง

ใครที่กำลังวางแผนมีลูกควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับกรดโฟลิคให้ละเอียดว่าควรจะรับประทานอย่างไรให้เพียงพอ นอกจากนี้ ยังควรต้องศึกษาสารอาหารจำเป็นอื่น ๆ ที่มีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ส่งเสริมพัฒนาการของลูกในท้อง เพื่อให้คลอดออกมาแล้วมีความแข็งแรงและสมบูรณ์ ไม่มีความผิดปกติหรือความพิการทางร่างกาย

เลือกอาหารเสริมกรดโฟลิคให้ครอบคลุมปริมาณ 0.4 - 0.6 mg ต่อวัน

เลือกอาหารเสริมกรดโฟลิคให้ครอบคลุมปริมาณ 0.4 - 0.6 mg ต่อวัน

ปริมาณของกรดโฟลิคที่แนะนำสำหรับการตั้งครรภ์จะอยู่ที่ 0.4 - 0.6 มิลลิกรัมต่อวัน โดยสามารถรับประทานได้ตั้งแต่ 3 สัปดาห์ก่อนการตั้งครรภ์ สำหรับผู้ที่วางแผนจะมีบุตรล่วงหน้า และยังสามารถรับประทานอย่างต่อเนื่องไปจนถึง 12 สัปดาห์หลังการตั้งครรภ์เพื่อช่วยให้ลูกในท้องมีพัฒนาการเกี่ยวกับไขสันหลังและสมองที่สมบูรณ์ นอกจากนี้ กรดโฟลิคยังช่วยส่งเสริมให้รกมีความแข็งแรง ทำให้ลูกในท้องสามารถรับอาหารและออกซิเจนได้สมบูรณ์มากขึ้น รวมไปถึงแลกเปลี่ยนสารต่าง ๆ ระหว่างแม่และลูกได้ดีขึ้นด้วยเช่นกัน


อย่างไรก็ตาม ในกรณีผู้ที่กำลังตั้งครรภ์ได้รับกรดโฟลิคที่มากเกินไปนั้นยังไม่พบรายงานว่ามีผลเสียหรือเป็นอันตรายต่อร่างกาย เพียงแต่จะไปลดการดูดซึมสารอื่น ๆ หรือยับยั้งการทำงานของวิตามินบี 12 ซึ่งอาจส่งผลกระทบให้เป็นโรคโลหิตจางแทนได้ ในทางกลับกัน หากได้รับกรดโฟลิคน้อยเกินไปก็จะส่งผลให้เกิดภาวะแทรกซ้อนและความผิดปกติต่อทารกในครรภ์ได้

เลือกอาหารเสริมโฟลิคที่มีวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นสำหรับคนท้องเพิ่มเติม

เลือกอาหารเสริมโฟลิคที่มีวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นสำหรับคนท้องเพิ่มเติม

สำหรับผู้ที่วางแผนจะมีบุตรหรือกำลังตั้งครรภ์ ร่างกายไม่ได้ต้องการเพียงแค่กรดโฟลิคเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังต้องการสารอาหารอื่น ๆ อีกมากมายเพื่อการเจริญเติบโตของทารกที่สมบูรณ์ ดังนั้น จึงสามารถเลือกอาหารเสริมโฟลิคที่มีการเสริมสารอาหารเหล่านี้เพิ่มเติมได้เพื่อช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับทั้งคุณแม่และลูกในท้อง ได้แก่ 


แคลเซียม ในปริมาณ 600 - 1000 มิลลิกรัม มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างกระดูกและกล้ามเนื้อทั้งแม่และลูก 

โอเมก้า 3 หรือน้ำมันปลา ที่มี DHA and EPA ที่ช่วยบำรุงสมองลูกในท้องและยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับหัวใจและหลอดเลือด

วิตามิน B รวม มีส่วนช่วยเกี่ยวการเปลี่ยนสารอาหารมาเป็นพลังงาน

วิตามิน C ปริมาณ 85 - 100 มิลลิกรัม เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน อีกทั้งยังช่วยสร้างกระดูกอ่อน คอลลาเจนและกล้ามเนื้อ


ส่วนสารอาหารอื่น ๆ โดยเฉพาะในกลุ่มของวิตามิน A, D, E และ K ควรจะปรึกษาแพทย์ก่อนจะรับประทาน เนื่องจากเป็นกลุ่มสารอาหารที่อาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อการตั้งครรภ์ได้ หากได้รับในปริมาณที่ไม่เหมาะสม

เลือกอาหารเสริมโฟลิคที่ปราศจากน้ำตาล กลูเตนและแลคโตส

เลือกอาหารเสริมโฟลิคที่ปราศจากน้ำตาล กลูเตนและแลคโตส

การเลือกอาหารเสริมโฟลิคนั้นยังมีข้อควรระวังสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งท้อง เนื่องจากอาหารเสริมบางยี่ห้ออาจจะมีการใช้สารปรุงแต่งต่าง ๆ ที่ส่งผลเสียต่อร่างกาย ได้แก่ น้ำตาล ซึ่งถือเป็นส่วนผสมที่ควรหลีกเลี่ยง เนื่องจากจะทำให้เกิดภาวะเบาหวานในขณะตั้งครรภ์ได้ นอกจากนี้ ยังมีน้ำตาล แลคโตสที่ควรหลีกเลี่ยง ซึ่งถือเป็นปัญหาสำคัญของคนเอเชียที่ร่างกายจะย่อยน้ำตาลแลคโตสไม่ค่อยได้ ทำให้เกิดอาการท้องเสียและอาการท้องเสียนั้นถือเป็นอันตรายต่อคุณแม่และลูกในท้องได้ 


ในส่วนของกลูเตนนั้นโดยส่วนมากจะเป็นปัญหาต่อผู้ที่มีอาการแพ้กลูเตน ซึ่งกลูเตนจะพบมากในแป้งและธัญพืช หากคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์เป็นคนที่แพ้กลูเตนก็ควรจะหลีกเลี่ยงอาหารเสริมที่มีส่วนผสมดังกล่าว โดยส่วนมากการสอบถามเภสัชกรอาจจะไม่สามารถทราบแหล่งที่มาในการผลิตอาหารเสริมกรดโฟลิคดังกล่าว ดังนั้นจึงควรจะสอบถามไปยังบริษัทที่ผลิตอาหารเสริมโดยตรงเพื่อยืนยันว่า อาหารเสริมดังกล่าวนั้นเป็น Gluten-free

2

สำหรับกลุ่มคนเป็นโรคโลหิตจาง เลือกอาหารเสริมกรดโฟลิคเข้มข้น 5 mg/วัน และเสริมวิตามิน B12

ผู้ที่มีโรคหรือภาวะโลหิตจาง มักจะมีอาการซีดตามร่างกาย อ่อนเพลียและเหนื่อยง่าย มีสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากการที่ร่างกายขาดกรดโฟลิค จึงมีความจำเป็นที่จะต้องเสริมโลหิตจางให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย เพื่อช่วยปรับฟื้นให้ร่างกายให้กลับมาแข็งแรงและไม่อ่อนเพลียได้ง่าย

เลือกอาหารเสริมกรดโฟลิคให้ครอบคลุมปริมาณไม่เกิน 5 mg ต่อวัน

เลือกอาหารเสริมกรดโฟลิคให้ครอบคลุมปริมาณไม่เกิน 5 mg ต่อวัน

ปริมาณโฟลิคที่เหมาะสมสำหรับผู้ที่มีภาวะโลหิตจางนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 5 มิลลิกรัมต่อวัน โดยปริมาณที่เหมาะสมสำหรับแต่ละคนนั้นอาจจะต้องขอคำปรึกษาจาแพทย์ และสำหรับเด็กที่อายุต่ำกว่า 12 ปี หากมีภาวะโลหิตจาง ก็ควรจะพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้คำแนะนำที่เหมาะสมในการใช้กรดโฟลิคเพื่อคำนวณปริมาณกรดโฟลิคที่ควรได้รับให้มีความเหมาะสมกับน้ำหนักตัวของเด็ก


ทั้งนี้อาการโลหิตจางดังกล่าวควรจะต้องได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญว่าเป็นโลหิตจางที่เกิดจากการขาดกรดโฟลิคจริง ๆ เนื่องจากโลหิตจางนั้นอาจจะเกิดจากสาเหตุอื่น ๆ ได้ เช่นการขาดวิตามิน B12 หรือธาตุเหล็ก ซึ่งการเสริมด้วยกรดโฟลิคอาจจะไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหาที่ถูกต้อง 

เลือกอาหารเสริมกรดโฟลิคที่เสริมด้วยวิตามิน B12 หรือธาตุเหล็ก

เลือกอาหารเสริมกรดโฟลิคที่เสริมด้วยวิตามิน B12 หรือธาตุเหล็ก

นอกจากกรดโฟลิคแล้ว ธาตุเหล็กและวิตามิน B12 ก็เป็นสารอาหารเสริมที่ช่วยเพิ่มบำรุงเม็ดเลือดแดง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการดูแลร่างกายในช่วงที่มีภาวะโลหิตจางได้ อีกทั้งโลหิตจางในบางครั้งก็อาจจะเกิดจากการขาดธาตุเหล็กหรือวิตามิน B12 ด้วยก็ได้เช่นกัน โดยวิตามิน B12 ที่ควรรับประทานนั้นจะอยู่ที่ 0.6 มิลลิกรัมต่อวัน 


ทั้งนี้วิธีการรักษาที่ดีที่สุดสำหรับโรคโลหิตจางนั้น ควรจะต้องพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อวินิจฉัยสาเหตุของโรค เพื่อจะได้มีหนทางในการรักษาที่ถูกต้องและเหมาะสมสำหรับอาการโลหิตจางในแต่ละแบบ

3

สำหรับกลุ่มเด็ก ไม่แนะนำให้ผู้ปกครองซื้ออาหารเสริมกรดโฟลิคมาให้เด็กรับประทานเอง ควรได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ก่อน

สำหรับกลุ่มเด็ก ไม่แนะนำให้ผู้ปกครองซื้ออาหารเสริมกรดโฟลิคมาให้เด็กรับประทานเอง ควรได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ก่อน

สำหรับเด็กทั่วไปที่มีสุขภาพร่างกายปกติควรจะได้รับกรดโฟลิคที่เหมาะสมตามช่วงอายุต่าง ๆ ดังนี้ 


・0 - 6 เดือน ควรได้รับปริมาณ 0.065 มิลลิกรัมต่อวัน 
7 - 12 เดือน ควรได้รับปริมาณ 0.08 มิลลิกรัมต่อวัน 
1 - 4 ปี ควรได้รับปริมาณ 0.15 มิลลิกรัมต่อวัน 
4 - 9 ปี ควรได้รับปริมาณ 0.2 มิลลิกรัมต่อวัน 
9 - 14 ปี ควรได้รับปริมาณ 0.3 มิลลิกรัมต่อวัน 
14 - 18 ปี ควรได้รับปริมาณ 0.4 มิลลิกรัมต่อวัน 

แต่สำหรับเด็กที่มีอาการโลหิตจางนั้นควรจะได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ก่อนเพื่อตรวจสอบหาปริมาณที่เหมาะสมกับน้ำหนักตัว ไม่ควรหาซื้ออาหารเสริมรับประทานเอง เนื่องจากภาวะโลหิตจางในเด็กนั้นถือเป็นภาวะที่มีความอันตรายและต้องได้รับการรักษาอย่างรวดเร็ว 

4

เลือกจากรูปแบบอาหารเสริมกรดโฟลิค

เลือกจากรูปแบบอาหารเสริมกรดโฟลิค
อาหารเสริมกรดโฟลิคนั้นจะมีทั้งชนิดที่เป็นกรดโฟลิคเพียงอย่างเดียวและชนิดที่เป็นวิตามินรวมกับสารอาหารอื่น ๆ โดยจะมีรูปแบบในการรับประทานทั้งแบบน้ำ แบบเม็ด และเม็ดฟู่ ซึ่งสามารถเลือกประทานได้ตามปริมาณที่ต้องการและความสะดวก โดยแต่ละรูปแบบนั้นไม่มีผลต่อประสิทธิภาพในการดูดซึมกรดโฟลิคเข้าสู่ร่างกาย เนื่องจากอาหารเสริมกรดโฟลิคที่ผ่านการรับรองจากอย.แล้ว จะสามารถรับประกันปริมาณกรดโฟลิคที่ร่างกายจะได้รับจากการรับประทานอาหารเสริมดังกล่าว 
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
เราไม่รับประกันผลลัพธ์หรือคุณสมบัติตามที่อธิบายไว้ในคู่มือการซื้อของเรา โปรดตรวจสอบรายละเอียดของแต่ละผลิตภัณฑ์ตามฉลากสินค้าของผู้จัดจำหน่าย

10 โฟลิค ยี่ห้อไหนดี สำหรับคนท้อง โลหิตจาง

ก่อนที่จะเลือกซื้ออาหารเสริมใด ๆ ก็ตาม เราจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่า อาหารเสริมนั้นมีปริมาณของสารอาหารที่พอเหมาะกับร่างกาย และเราควรรับประทานกรดโฟลิคในปริมาณเท่าไรจึงจะเหมาะสม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
รูปแบบ
ปริมาณ Folid Acid ต่อเม็ด
วิตามินและแร่ธาตุเสริมอื่น ๆ
เหมาะสำหรับ
จำนวนเม็ดต่อบรรจุภัณฑ์
ผู้ที่สามารถทานได้
เลขที่ อย.
มาตรฐานรับรอง
ไม่มีน้ำตาล
ไม่มีกลูเตน
มังสวิรัติทานได้
Non-GMO

GIFFARINE

GIFFARINE Nutri Folic

GIFFARINE GIFFARINE Nutri Folic 1

180 บาท

ราคาปานกลาง

มีโฟลิคในปริมาณที่เหมาะสม พร้อมวิตามินบีและวิตามินอื่น ๆ

แคปซูลนิ่ม

0.2 mg

วิตามินซี, วิตามินบี 6, วิตามินบี 12, วิตามินบี 1

ก่อนตั้งครรภ์

60 เม็ด

ผู้ที่ต้องการบำรุงร่างกาย, ผู้ที่เตรียมตัวตั้งครรภ์

13-1-03337-1-0123

อย., ฮาลาล

BLACKMORES

BLACKMORES Folate

BLACKMORES BLACKMORES Folate  1

352 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มีโฟลิคเพียงพอเพื่อเตรียมพร้อมตั้งครรภ์ บรรจุขวดรักษาคุณภาพ

เม็ดแข็ง

0.5 mg

ไม่ระบุ

ผู้ใหญ่

90 เม็ด

สตรีมีครรภ์, ผู้ที่เตรียมตั้งครรภ์

ฆท. 1016/2564

อย.

DHC

DHC Folic Acid

DHC  DHC Folic Acid 1

99 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

โฟลิคพอดี เสริมด้วยวิตามินอื่น ๆ เม็ดสีส้ม แบรนด์จากญี่ปุ่น

เม็ดแข็ง

0.4 mg

วิตามินบี 2, วิตามินบี 6, วิตามินบี 12

ผู้ใหญ่

30 เม็ด

สตรีมีครรภ์, ผู้ที่เตรียมตั้งครรภ์, ผู้ที่ต้องการบำรุงเลือด

1032114610004

อย.

NOW FOODS

NOW FOODS Folic Acid

NOW FOODS NOW FOODS Folic Acid 1

490 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ได้มาตรฐาน GMP ปราศจากส่วนผสมก่ออาการแพ้ พร้อม B-Complex

เม็ดแข็ง

0.8 mg

วิตามินบี 12

ผูู้ใหญ่

250 เม็ด

สตรีมีครรภ์, ผู้ที่เตรียมตั้งครรภ์

ไม่ระบุ

GMP, ฮาลาล, โคเชอร์

21st Century

โฟลิค : Folic Acid 800 mcg

21st Century โฟลิค : Folic Acid 800 mcg 1

195 บาท

ราคาปานกลาง

เสริมด้วยแคลเซียม ปราศจากสารสังเคราะห์และอาหารก่อภูมิแพ้

เม็ดแข็ง

0.4 mg

Calcium Carbonate

ผู้ใหญ่

250 เม็ด

ผู้ที่ต้องการบำรุงหัวใจ, สตรีมีครรภ์

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

SERES

SERES Folic Acid

SERES SERES Folic Acid 1

176 บาท

ราคาปานกลาง

วิตามินแบบแคปซูล ทานง่าย มีส่วนผสมวิตามิน B1, B2, C และ E

แคปซูล

0.2 mg

วิตามินซี, ซิงก์อมิโนแอซิดคีเลต, แคลเซียมคาร์บอเนต, วิตามินบี 1, วิตามินบี 2, ดีแอล แอลฟา โทโคเฟอรอล

ผู้ใหญ่

60 แคปซูล

ผู้ที่เตรียมตั้งครรภ์, ผู้ที่ต้องการบำรุงเลือด

20-1-05761-5-0032

อย.

Nature Made

Nature Made Folic Acid

Nature Made Nature Made Folic Acid 1

590 บาท

ราคาสูง

โฟลิคที่ไม่แต่งสารสังเคราะห์และกลูเตนฟรี เม็ดเล็ก กลืนง่าย

เม็ดแข็ง

0.4 mg

Calcium Carbonate and Dibasic

ผู้ใหญ่

250 เม็ด

ผู้ที่เตรียมตั้งครรภ์

ไม่ระบุ

USP

Puritan's Pride

Puritan's Pride Folate

Puritan's Pride Puritan's Pride Folate 1

285 บาท

ราคาปานกลาง

โฟลิคชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา ปราศจากน้ำตาล กลูเตน และแลคโตส

เม็ดแข็ง

0.4 mg

Calcium Carbonate, Vegetable Magnesium Stearate

ผู้ใหญ่

250 เม็ด

ผู้ที่เตรียมตั้งครรภ์, ผู้ที่ต้องการบำรุงเลือด

Imported/002843

ไม่ระบุ

BIOCHEALTH

BIOCHEALTH Folic Acid +Fe+Vc

BIOCHEALTH BIOCHEALTH Folic Acid +Fe+Vc  1

95 บาท

ราคาต่ำ

โฟลิคแบบเม็ดฟู่ ดื่มง่าย เสริมด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมาย

เม็ดฟู่

0.1 mg

วิตามินซี

ผู้ใหญ่

20 เม็ด

ผู้ที่เตรียมตั้งครรภ์, ผู้ที่ต้องการบำรุงเลือด

90009-CH

GMP HACCP QS ISO

SUNDOWN NATURALS

SUNDOWN NATURALS Folate

SUNDOWN NATURALS SUNDOWN NATURALS Folate 1

259 บาท

ราคาปานกลาง

ปราศจากสารสังเคราะห์และอาหารที่แพ้ เม็ดเล็ก รับประทานง่าย

เม็ดแข็ง

0.4 mg

Calcium Carbonate, Vegetable Magnesium Stearate

ผู้ใหญ่

350 เม็ด

ผู้ที่เตรียมตั้งครรภ์, สตรีตั้งครรภ์, ผู้ที่ต้องการบำรุงเลือดและหัวใจ

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้

GIFFARINEGIFFARINE Nutri Folic

GIFFARINE Nutri Folic 1
อ้างอิง:giffarine.com
ราคาอ้างอิง
180 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
180 บาท
ราคาปานกลาง

มีโฟลิคในปริมาณที่เหมาะสม พร้อมวิตามินบีและวิตามินอื่น ๆ

อาหารเสริมจากแบรนด์ "GIFFARINE กิฟฟารีน" เป็นแบรนด์ที่ได้ความไว้วางใจจากผู้ที่ใส่ใจในสุขภาพมาอย่างยาวนาน ด้วยราคาที่เหมาะสมมาพร้อมกับคุณภาพที่น่าเชื่อถือ รวมถึงอาหารเสริมโฟลิคก็เช่นเดียวกัน ที่สามารถรับประทานได้ทั้งบุคคลทั่วไปและคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ เพราะมีปริมาณของส่วนประกอบต่าง ๆ ที่ไม่มากจนเกินไป มาพร้อมกับวิตามินซีที่ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน อีกทั้งยังมีวิตามินบี 12 ที่จะช่วยบำรุงระบบเม็ดเลือดแดงให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น และยังมีวิตามินอื่น ๆ ที่จำเป็นต่อร่างกาย มาในรูปแบบเม็ดแคปซูลสีขาว รับประทานง่าย สามารถรับประทานได้พร้อมกับมื้ออาหารทันที มั่นใจได้เพราะได้รับการรับรองจากอย.

รูปแบบแคปซูลนิ่ม
ปริมาณ Folid Acid ต่อเม็ด0.2 mg
วิตามินและแร่ธาตุเสริมอื่น ๆ วิตามินซี, วิตามินบี 6, วิตามินบี 12, วิตามินบี 1
เหมาะสำหรับก่อนตั้งครรภ์
จำนวนเม็ดต่อบรรจุภัณฑ์60 เม็ด
ผู้ที่สามารถทานได้ผู้ที่ต้องการบำรุงร่างกาย, ผู้ที่เตรียมตัวตั้งครรภ์
เลขที่ อย.13-1-03337-1-0123
มาตรฐานรับรองอย., ฮาลาล
ไม่มีน้ำตาล
ไม่มีกลูเตน
มังสวิรัติทานได้
Non-GMO
รายการสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

BLACKMORESBLACKMORES Folate

ราคาอ้างอิง
352 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มีโฟลิคเพียงพอเพื่อเตรียมพร้อมตั้งครรภ์ บรรจุขวดรักษาคุณภาพ

อาหารเสริมกรดโฟลิคสำหรับคุณแม่ที่กำลังวางแผนจะมีบุตรหรือกำลังตั้งครรภ์จาก BLACKMORES ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจในเรื่องของอาหารเสริม เพียงแค่รับประทานวันละ 1 เม็ด คุณก็จะได้รับกรดโฟลิคในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการใน 1 วัน สำหรับสตรีมีครรภ์ โดยใน 1 เม็ดคุณจะได้รับกรดโฟลิคมากถึง 500 ไมโครกรัม บรรจุในขวดแก้วสีชาเพื่อป้องกันแสง ฝาแคปสำหรับรักษาคุณภาพก่อนเปิดจนรับประทานหมดขวด แต่รูปแบบเป็นแบบเม็ดในขนาดกำลังพอเหมาะ ทำให้รับประทานได้ง่ายเช่นเดียวกันกับแบบแคปซูล 1 ขวดมี 90 เม็ด รับประทานได้นานถึง 3 เดือน 

รูปแบบเม็ดแข็ง
ปริมาณ Folid Acid ต่อเม็ด0.5 mg
วิตามินและแร่ธาตุเสริมอื่น ๆ ไม่ระบุ
เหมาะสำหรับผู้ใหญ่
จำนวนเม็ดต่อบรรจุภัณฑ์90 เม็ด
ผู้ที่สามารถทานได้สตรีมีครรภ์, ผู้ที่เตรียมตั้งครรภ์
เลขที่ อย.ฆท. 1016/2564
มาตรฐานรับรองอย.
ไม่มีน้ำตาล
ไม่มีกลูเตน
มังสวิรัติทานได้
Non-GMO

DHC DHC Folic Acid

ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

โฟลิคพอดี เสริมด้วยวิตามินอื่น ๆ เม็ดสีส้ม แบรนด์จากญี่ปุ่น

แบรนด์ DHC เป็นแบรนด์ญี่ปุ่นที่หลายคนรู้จัก เพราะมีอาหารเสริมหลากหลายให้เลือกสำหรับการบำรุงและเสริมสร้างระบบร่างกายที่แตกต่าง โดยบรรจุมาในซองฟอยล์พร้อมซิปล็อกสำหรับเก็บรักษาคุณภาพ ช่วยให้พกพาไปข้างนอกได้สะดวก สำหรับอาหารเสริมโฟลิคก็เช่นเดียวกัน ที่มีปริมาณโฟลิคในปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกายหรือสตรีมีครรภ์ใน 1 วัน มาพร้อมกับวิตามินบี 12 ที่ช่วยเสริมสร้างเม็ดเลือดแดง ไม่ให้เลือดจาง อีกทั้งยังมีวิตามินอื่น ๆ ที่ช่วยเสริมสร้างและบำรุงระบบต่าง ๆ ของร่างกายให้ทำงานได้อย่างสมบูรณ์ มาในลักษณะเม็ดสีส้มแต่รับประทานได้ง่าย เพียงวันละ 1 เม็ดหลังอาหารเช้า พร้อมน้ำอุ่น

รูปแบบเม็ดแข็ง
ปริมาณ Folid Acid ต่อเม็ด0.4 mg
วิตามินและแร่ธาตุเสริมอื่น ๆ วิตามินบี 2, วิตามินบี 6, วิตามินบี 12
เหมาะสำหรับผู้ใหญ่
จำนวนเม็ดต่อบรรจุภัณฑ์30 เม็ด
ผู้ที่สามารถทานได้สตรีมีครรภ์, ผู้ที่เตรียมตั้งครรภ์, ผู้ที่ต้องการบำรุงเลือด
เลขที่ อย.1032114610004
มาตรฐานรับรองอย.
ไม่มีน้ำตาล
ไม่มีกลูเตน
มังสวิรัติทานได้
Non-GMO

NOW FOODSNOW FOODS Folic Acid

ราคาอ้างอิง
490 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ได้มาตรฐาน GMP ปราศจากส่วนผสมก่ออาการแพ้ พร้อม B-Complex

อาหารเสริมโฟลิคแบรนด์จากประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รับการรับรองมาตรฐาน GMP แล้วว่าปลอดภัยต่อผู้ที่มีภาวะหรือผู้ที่มีความเสี่ยงของอาการแพ้ไข่ ถั่ว ปลา หอย และนม อีกทั้งยังเหมาะกับผู้ที่รับประทานมังสวิรัติ ได้รับเครื่องหมายฮาลาลและโคเชอร์ ไม่ผ่านกระบวนการ GMO และใช้สีธรรมชาติจึงอาจทำให้แต่ละเม็ดมีสีที่ไม่สม่ำเสมอกัน ใน 1 เม็ดมีส่วนประกอบของวิตามินบี 12 ที่จะช่วยเสริมสร้างระบบเลือดให้ทำงานได้อย่างสมดุล นอกจากนี้ ยังมีแมกนีเซียมและกรดจากพืชธรรมชาติเพื่อช่วยฟื้นฟูและบำรุงระบบต่าง ๆ ของร่างกาย จึงเหมาะกับทั้งผู้ที่เตรียมตั้งครรภ์ สตรีมีครรภ์ และผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ

รูปแบบเม็ดแข็ง
ปริมาณ Folid Acid ต่อเม็ด0.8 mg
วิตามินและแร่ธาตุเสริมอื่น ๆ วิตามินบี 12
เหมาะสำหรับผูู้ใหญ่
จำนวนเม็ดต่อบรรจุภัณฑ์250 เม็ด
ผู้ที่สามารถทานได้สตรีมีครรภ์, ผู้ที่เตรียมตั้งครรภ์
เลขที่ อย.ไม่ระบุ
มาตรฐานรับรองGMP, ฮาลาล, โคเชอร์
ไม่มีน้ำตาล
ไม่มีกลูเตน
มังสวิรัติทานได้
Non-GMO

21st Centuryโฟลิค : Folic Acid 800 mcg

ราคาอ้างอิง
195 บาท
ราคาปานกลาง

เสริมด้วยแคลเซียม ปราศจากสารสังเคราะห์และอาหารก่อภูมิแพ้

อาหารเสริมที่นอกจากจะมีโฟลิคเป็นส่วนประกอบสำคัญแล้ว ยังมีส่วนประกอบของสารอาหารอื่น ๆ ที่สามารถช่วยบำรุงการทำงานของหัวใจให้สมดุล นอกจากนี้ ยังเสริมด้วยแคลเซียมที่ช่วยบำรุงกระดูกและฟันใหัแข็งแรง ไม่มีการผสมน้ำตาล ยีสต์ กลิ่นและรสชาติสังเคราะห์ อีกทั้งยังไม่มีส่วนประกอบของพืช GMO และปราศจากกลูเตน เหมาะกับผู้ที่รับประทานมังสวิรัติ ผ่านการทดสอบคุณภาพจากห้องทดลองที่ทันสมัย และได้รับการรับรองจาก US FDA มาในรูปแบบเม็ดที่สามารถกลืนได้ง่าย สามารถรับประทานพร้อมมื้ออาหารเวลาใดก็ได้ เพียงรับประทานวันละ 1 เม็ดก็ได้คุณค่าจากวิตามินได้เพียงพอต่อวัน

รูปแบบเม็ดแข็ง
ปริมาณ Folid Acid ต่อเม็ด0.4 mg
วิตามินและแร่ธาตุเสริมอื่น ๆ Calcium Carbonate
เหมาะสำหรับผู้ใหญ่
จำนวนเม็ดต่อบรรจุภัณฑ์250 เม็ด
ผู้ที่สามารถทานได้ผู้ที่ต้องการบำรุงหัวใจ, สตรีมีครรภ์
เลขที่ อย.ไม่ระบุ
มาตรฐานรับรองไม่ระบุ
ไม่มีน้ำตาล
ไม่มีกลูเตน
มังสวิรัติทานได้
Non-GMO

SERESSERES Folic Acid

ราคาอ้างอิง
176 บาท
ราคาปานกลาง

วิตามินแบบแคปซูล ทานง่าย มีส่วนผสมวิตามิน B1, B2, C และ E

วิตามินอาหารเสริมที่จะช่วยระบบเลือดของคุณทำงานได้สมดุล ซึ่งสำหรับโฟลิคแบรนด์ SERES ไม่เพียงแต่มีโฟลิค แต่ยังประกอบด้วยวิตามินอื่น ๆ วิตามิน B1, B2, C และ E ที่จะช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย อีกทั้งยังมีแคลเซียมที่ช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง รวมถึงมีซิงก์ที่ช่วยเสริมสร้างและฟื้นฟูสภาพผิวให้แข็งแรง ผ่านกระบวนการผลิตที่ปลอดภัย ได้รับการรับรองจากอย. บรรจุในขวดแก้วสีชาที่จะช่วยป้องกันแสง และปิดด้วยฝาแคปที่เปิดได้ง่ายแต่ช่วยคงคุณภาพของวิตามินไว้ได้อย่างดี เป็นเม็ดแคปซูลที่ช่วยให้รับประทานและกลืนได้ง่าย จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพ

รูปแบบแคปซูล
ปริมาณ Folid Acid ต่อเม็ด0.2 mg
วิตามินและแร่ธาตุเสริมอื่น ๆ วิตามินซี, ซิงก์อมิโนแอซิดคีเลต, แคลเซียมคาร์บอเนต, วิตามินบี 1, วิตามินบี 2, ดีแอล แอลฟา โทโคเฟอรอล
เหมาะสำหรับผู้ใหญ่
จำนวนเม็ดต่อบรรจุภัณฑ์60 แคปซูล
ผู้ที่สามารถทานได้ผู้ที่เตรียมตั้งครรภ์, ผู้ที่ต้องการบำรุงเลือด
เลขที่ อย.20-1-05761-5-0032
มาตรฐานรับรองอย.
ไม่มีน้ำตาล
ไม่มีกลูเตน
มังสวิรัติทานได้
Non-GMO

Nature MadeNature Made Folic Acid

ราคาอ้างอิง
590 บาท
ราคาสูง

โฟลิคที่ไม่แต่งสารสังเคราะห์และกลูเตนฟรี เม็ดเล็ก กลืนง่าย

สำหรับผู้ที่ตั้งครรภ์และผู้ที่ต้องการฟื้นฟูร่างกาย วิตามินอาหารเสริมโฟลิคของแบรนด์นี้เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าสนใจ เพราะมีปริมาณโฟลิคที่พอเหมาะต่อวันสำหรับผู้ที่ต้องการการใส่ใจสุขภาพเป็นพิเศษ นอกจากนี้ ยังมีส่วนประกอบของแคลเซียมเพื่อช่วยในการเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติโดยไม่มีการแต่งสีและรสชาติสังเคราะห์ อีกทั้งยังปราศจากสารกันเสีย รวมถึงเป็นสูตรกลูเตนฟรีผู้ที่แพ้กลูเตนสามารถรับประทานได้ ถึงแม้จะไม่ได้เป็นรูปแบบแคปซูลแต่ก็เป็นขนาดเม็ดเล็กเพียง 1 นิ้ว ทำให้รับประทานและกลืนได้ง่าย ได้รับการรับรองจาก USP สถาบันยาของประเทศสหรัฐอเมริกา

รูปแบบเม็ดแข็ง
ปริมาณ Folid Acid ต่อเม็ด0.4 mg
วิตามินและแร่ธาตุเสริมอื่น ๆ Calcium Carbonate and Dibasic
เหมาะสำหรับผู้ใหญ่
จำนวนเม็ดต่อบรรจุภัณฑ์250 เม็ด
ผู้ที่สามารถทานได้ผู้ที่เตรียมตั้งครรภ์
เลขที่ อย.ไม่ระบุ
มาตรฐานรับรองUSP
ไม่มีน้ำตาล
ไม่มีกลูเตน
มังสวิรัติทานได้
Non-GMO

Puritan's PridePuritan's Pride Folate

ราคาอ้างอิง
285 บาท
ราคาปานกลาง

โฟลิคชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา ปราศจากน้ำตาล กลูเตน และแลคโตส

Puritan’s Pride เป็นชื่อแบรนด์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามินชื่อดังจากประเทศสหรัฐอเมริกา ภายในหนึ่งแคปซูลของโฟลิคกระปุกนี้มีโฟเลตปริมาณ 1,333 ไมโครกรัม คิดเป็นกรดโฟลิคปริมาณ 800 ไมโครกรัม ซึ่งถือว่าเป็นปริมาณที่มากพอสมควร ดังนั้น จึงรับประทานเพียง 1 เม็ดต่อวันก็เพียงพอ ส่วนประกอบจากธรรมชาติโดยปราศจากน้ำตาล กลูเตน แลคโตส ปลา นม ถั่วเหลือง สารเพิ่มความหวาน สารปรุงแต่งสีและกลิ่น อีกทั้งยังมีมาตรฐานรองรับ จึงช่วยเพิ่มความมั่นใจในคุณภาพและความปลอดภัยได้เป็นอย่างดี ซึ่งประโยชน์ของผลิตภัณฑ์นี้คือ ช่วยให้เจริญอาหาร และกระตุ้นการสร้างน้ำนมของคุณแม่หลังคลอด

รูปแบบเม็ดแข็ง
ปริมาณ Folid Acid ต่อเม็ด0.4 mg
วิตามินและแร่ธาตุเสริมอื่น ๆ Calcium Carbonate, Vegetable Magnesium Stearate
เหมาะสำหรับผู้ใหญ่
จำนวนเม็ดต่อบรรจุภัณฑ์250 เม็ด
ผู้ที่สามารถทานได้ผู้ที่เตรียมตั้งครรภ์, ผู้ที่ต้องการบำรุงเลือด
เลขที่ อย.Imported/002843
มาตรฐานรับรองไม่ระบุ
ไม่มีน้ำตาล
ไม่มีกลูเตน
มังสวิรัติทานได้
Non-GMO

BIOCHEALTHBIOCHEALTH Folic Acid +Fe+Vc

BIOCHEALTH Folic Acid +Fe+Vc  1
อ้างอิง:biocaro.en.made-in-china.com
ราคาอ้างอิง
95 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
95 บาท
ราคาต่ำ

โฟลิคแบบเม็ดฟู่ ดื่มง่าย เสริมด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมาย

หากคุณเป็นผู้ที่รับประทานวิตามินอาหารเสริมได้ยาก เราขอแนะนำโฟลิคในรูปแบบเม็ดฟู่ละลายน้ำ ที่สามารถรับประทานได้ง่าย ๆ เพียงแค่ใช้ 1 เม็ดต่อน้ำ 1 แก้ว รอจนเม็ดฟู่ละลายหมดแล้วดื่มได้ทันที รสชาติเปรี้ยว หวาน อร่อย ส่วนประกอบสำคัญนอกจากโฟลิคแล้ว ยังมีแคลเซียม ธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส และวิตามินซีที่ช่วยเสริมสร้างระบบต่าง ๆ ของร่างกายให้ทำงานอย่างสมดุล มีมาตรฐานรับรองไม่ว่าจะเป็น GMP, ISO, HACCP จึงทำให้มั่นใจได้ว่าปลอดภัย บรรจุในหลอดที่สามารถพกพาไปข้างนอกได้อย่างง่ายดาย เหมาะกับผู้ที่ต้องการบำรุงร่างกาย แต่ต้องเดินทางข้างนอกบ่อยครั้งซึ่งสะดวกมาก ๆ 

รูปแบบเม็ดฟู่
ปริมาณ Folid Acid ต่อเม็ด0.1 mg
วิตามินและแร่ธาตุเสริมอื่น ๆ วิตามินซี
เหมาะสำหรับผู้ใหญ่
จำนวนเม็ดต่อบรรจุภัณฑ์20 เม็ด
ผู้ที่สามารถทานได้ผู้ที่เตรียมตั้งครรภ์, ผู้ที่ต้องการบำรุงเลือด
เลขที่ อย. 90009-CH
มาตรฐานรับรองGMP HACCP QS ISO
ไม่มีน้ำตาล
ไม่มีกลูเตน
มังสวิรัติทานได้
Non-GMO

SUNDOWN NATURALSSUNDOWN NATURALS Folate

ราคาอ้างอิง
259 บาท
ราคาปานกลาง

ปราศจากสารสังเคราะห์และอาหารที่แพ้ เม็ดเล็ก รับประทานง่าย

โฟลิคเม็ดสีขาวเคลือบ ขนาดเล็ก ทำให้สามารถรับประทานและกลืนได้ง่าย ปริมาณโฟลิคพอเหมาะใน 1 วันสำหรับสตรีมีครรภ์ ดังนั้น รับประทานเพียงวันละ 1 เม็ดพร้อมมื้ออาหารก็เพียงพอ สกัดจากธรรมชาติโดยไม่ใช้พืช GMO รวมถึงปราศจากสีและรสชาติสังเคราะห์ ไม่มีส่วนประกอบของสารอาหารที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้ไม่ว่าจะเป็นถั่วเหลือง กลูเตน วีท แลคโตส ปลา แป้งสาลี และนมวัว นอกจากนี้ ยังไม่มีโซเตียมอีกด้วย ผู้ที่รับประทานมังสวิรัติก็สามารถรับประทานได้เพราะสกัดจากพืช บรรจุในขวดสีทึบและฝาหมุนปิดเพื่อป้องกันการเสื่อมคุณภาพของวิตามิน และแม้ว่าขวดขนาดเล็ก แต่ 1 ขวดมีมาให้ถึง 350 เม็ด

รูปแบบเม็ดแข็ง
ปริมาณ Folid Acid ต่อเม็ด0.4 mg
วิตามินและแร่ธาตุเสริมอื่น ๆ Calcium Carbonate, Vegetable Magnesium Stearate
เหมาะสำหรับผู้ใหญ่
จำนวนเม็ดต่อบรรจุภัณฑ์350 เม็ด
ผู้ที่สามารถทานได้ผู้ที่เตรียมตั้งครรภ์, สตรีตั้งครรภ์, ผู้ที่ต้องการบำรุงเลือดและหัวใจ
เลขที่ อย.ไม่ระบุ
มาตรฐานรับรองไม่ระบุ
ไม่มีน้ำตาล
ไม่มีกลูเตน
มังสวิรัติทานได้
Non-GMO

มีข้อควรระวังในการรับประทานอาหารเสริมกรดโฟลิค

มีข้อควรระวังในการรับประทานอาหารเสริมกรดโฟลิค

ปริมาณของกรดโฟลิคที่ควรรับประทานสำหรับแต่ละคนนั้นจะอยู่ที่ 0.4 มิลลิกรัม - 5 มิลลิกรัมต่อวัน โดยกรดโฟลิคนั้นยังจัดว่าเป็นวิตามินบี ซึ่งอยู่ในกลุ่มวิตามินละลายน้ำ จึงสามารถขับส่วนเกินออกจากร่างกายได้ ทั้งนี้อาจจะเจอผลข้างเคียงในการใช้กรดโฟลิคสำหรับบางคน โดยจะมีอาการเวียนศีรษะ รู้สึกตื่นเต้น กระสับกระส่าย แปรปรวน หรือมีปัญหานอนไม่หลับ และอาจจะเจออาการคลื่นไส้ อาเจียนได้ จึงไม่นิยมใช้กรดโฟลิคร่วมกับผู้ที่ใช้ยารักษาโรคเกี่ยวกับอาการทางจิตเวช อย่างเช่นโรคซึมเศร้า เป็นต้น


การรับประทานกรดโฟลิคควรจะรับประทานในตอนเช้า โดยสามารถรับประทานได้ตั้งแต่หลังตื่นนอน การรับประทานในช่วงท้องว่างจะช่วยให้ร่างกายดูดซึมกรดโฟลิคไปใช้ได้ดี นอกจากนี้ การรับประทานกรดโฟลิคควรจะรับประทานให้หมดภายในช่วงระยะเวลาก่อนหมดอายุที่ระบุไว้บนฉลาก และถ้าหากอาหารเสริมเริ่มเปลี่ยนสีหรือเสื่อมสภาพก็ควรจะหยุดรับประทาน แม้ว่าจะไม่มีอันตรายต่อร่างกายหากรับประทานเข้าไป แต่ก็จะไม่เกิดประโยชน์ต่อร่างกายเท่าเดิม 

บทส่งท้าย

กรดโฟลิคมีความจำเป็นสำหรับทั้งคุณแม่ที่กำลังวางแผนจะมีบุตรและคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ ด้วยคุณสมบัติในการพัฒนาระบบประสาทและสมองของทารกในครรภ์ ซึ่งอาหารเสริมกรดโฟลิคแต่ละยี่ห้อจะมีรสชาติและกลิ่นที่แตกต่างกันไป ดังนั้น ถ้าอาหารเสริมที่คุณหมายตาไว้มีขนาดทดลอง ก็ควรซื้อมาทดลองทานก่อนเพื่อทดสอบว่าเหมาะสมกับคุณหรือไม่ค่ะ

คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สุขภาพ
  3. อาหารเสริม
  4. 10 โฟลิค ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับคนท้อง โลหิตจาง

ค้นหาตามหมวดหมู่