mybest
เครื่องซักผ้าฝาหน้า

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ไฟฟ้า
  3. เครื่องซักผ้า
  4. 10 อันดับ เครื่องซักผ้าฝาหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ฟังก์ชันครบ อบแห้งในตัว
  • 10 อันดับ เครื่องซักผ้าฝาหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ฟังก์ชันครบ อบแห้งในตัว 1
  • 10 อันดับ เครื่องซักผ้าฝาหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ฟังก์ชันครบ อบแห้งในตัว 2
  • 10 อันดับ เครื่องซักผ้าฝาหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ฟังก์ชันครบ อบแห้งในตัว 3
  • 10 อันดับ เครื่องซักผ้าฝาหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ฟังก์ชันครบ อบแห้งในตัว 4
  • 10 อันดับ เครื่องซักผ้าฝาหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ฟังก์ชันครบ อบแห้งในตัว 5

10 อันดับ เครื่องซักผ้าฝาหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ฟังก์ชันครบ อบแห้งในตัว

เครื่องซักผ้าฝาหน้าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับทำความสะอาดเสื้อผ้าที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยคุณสมบัติโดดเด่นที่ช่วยประหยัดน้ำ ซักสะอาด ถนอมผ้า และใช้งานง่าย เพียงแค่นำผ้าใส่เครื่อง ปิดฝา แล้วก็กดปุ่ม เราก็จะได้ผ้าที่สะอาดหมดจด อีกทั้งเครื่องซักผ้าฝาหน้าบางรุ่นยังมีฟังก์ชันอบผ้าในตัว ช่วยประหยัดพื้นที่และอำนวยความสะดวกได้มากขึ้น


วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับวิธีการเลือกเครื่องซักผ้าฝาหน้าที่เหมาะสมกับการใช้งานในบ้านของคุณ ประกอบคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมทั้งแนะนำ 10 อันดับ เครื่องซักผ้าฝาหน้ายี่ห้อยอดนิยม ตั้งแต่ขนาดความจุ 7 kg, 8 kg ไปจนถึง 10 kg ขึ้นไป พร้อมรวบรวมจุดเด่น จุดขายของแต่ละแบรนด์มาให้คุณเปรียบเทียบพิจารณาก่อนเลือกซื้อ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 05/12/2023
ศรัณย์ สุวรรณ์ (วี)
ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องใช้ไฟฟ้า
ศรัณย์ สุวรรณ์ (วี)

คุณวีเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านครอบคลุมทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นตู้เย็น เครื่องซักผ้า ทีวี หม้อหุงข้าว และอีกหลายประเภท โดยประจำอยู่ตำแหน่งฝ่ายขายแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้าในสถานประกอบการค้าปลีกขนาดใหญ่แห่งหนึ่งมาเป็นระยะเวลามากว่า 12 ปี โดยให้คำปรึกษาและบริการให้กับทั้งกลุ่มลูกค้าบุคคลและลูกค้าองค์กร ซึ่งตลอดระยะเวลาการทำงานในด้านนี้ คุณวีได้มีโอกาสไปฝึกอบรมและทดสอบสินค้าประเภทต่าง ๆ กับบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าหลากหลายแบรนด์ดัง จึงมีความรู้และความเข้าใจในการเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ตรงกับวตถุประสงค์ต่าง ๆ รวมทั้งได้รับข้อมูลของผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่จะวางขายในตลาดอยู่เรื่อย ๆ นอกจากนี้ คุณวียังมีหน้าที่ศึกษาข้อมูลสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าจากแบรนด์อื่น ๆ นอกเหนือจากแบรนด์ที่ตนเองดูแล เพื่อนำมาเปรียบเทียบ หาจุดเด่นในการขายและเพิ่มเติมความรู้ใหม่ ๆ เพื่อแนะนำให้กับลูกค้าที่มาซื้อที่ร้านได้อย่างถูกต้องเหมาะสมมากที่สุด

ประวัติของ ศรัณย์ สุวรรณ์ (วี)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

เครื่องซักผ้าฝาหน้ากับฝาบน ต่างกันอย่างไร

เครื่องซักผ้าฝาหน้ากับฝาบน ต่างกันอย่างไร

เครื่องซักผ้าในปัจจุบันมีอยู่ 2 รูปแบบหลัก ๆ ได้แก่ เครื่องซักผ้าฝาหน้าและเครื่องซักผ้าฝาบน ซึ่งแต่ละรูปแบบจะมีลักษณะการใช้งาน รวมถึงข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกัน ดังต่อไปนี้


เครื่องซักผ้าฝาบน เป็นเครื่องซักผ้าที่สะดวกต่อการใช้งาน เพราะมีแผงควบคุมอยู่ด้านบน โปรแกรมการซักไม่ซับซ้อน และสามารถเพิ่มผ้าระหว่างการซักได้ตลอด นอกจากนี้ หากเป็นเครื่องซักผ้าฝาบนแบบ 2 ถัง ยังสามารถซักและแห้งได้ในเวลาเดียวกันอีกด้วย อีกทั้งยังมีหลายช่วงราคาตั้งแต่ราคาถูกไปจนถึงราคาสูง อย่างไรก็ตาม เครื่องซักผ้าฝาบนส่วนใหญ่มักไม่ค่อยถนอมเนื้อผ้าและใช้น้ำปริมาณมากในการซัก

เครื่องซักผ้าฝาหน้า เป็นเครื่องซักผ้าที่มีจุดเด่นในเรื่องของการประหยัดน้ำ รวมทั้งยังสามารถขจัดคราบสกปรกและถนอมเนื้อผ้าได้ดีกว่าเครื่องซักผ้าฝาบน ที่สำคัญคือ มีโปรแกรมการซักหลากหลาย จึงช่วยให้สามารถเลือกปรับใช้งานได้ตามชนิดของผ้าที่ต้องการซัก รวมทั้งบางรุ่นยังมีฟังก์ชันอบผ้าในตัว จึงช่วยเพิ่มความสะดวกได้มาก ทั้งนี้ทั้งนั้น เครื่องซักผ้าฝาหน้าจะมีข้อเสียเปรียบอยู่ที่ราคาที่ค่อนข้างสูง และใช้พื้นที่ติดตั้งเยอะอีกด้วย

วิธีการเลือกเครื่องซักผ้าฝาหน้า

ด้วยความที่เครื่องซักผ้าฝาหน้านั้นมีหลากหลายแบรนด์หลากหลายฟังก์ชัน จึงจำเป็นต้องพิจารณาเลือกซื้อโดยคำนึงถึงลักษณะการใช้งาน ปริมาณเสื้อผ้าและฟังก์ชันเพิ่มเติม เพื่อความคุ้มค่าในการลงทุนเพราะเครื่องซักผ้าฝาหน้านั้นมีราคาสูง โดยขอแนะนำวิธีการเบื้องต้นดังนี้

1

สำหรับครอบครัวใหญ่ (5 คนขึ้นไป) เลือกเครื่องซักผ้าฝาหน้าขนาดความจุ 12 kg ขึ้นไป ฟังก์ชันเยอะ รองรับผ้าได้ทุกประเภท

การเลือกเครื่องซักผ้าสำหรับครอบครัวใหญ่นั้นจำเป็นที่จะต้องพิจารณาขนาดและความจุที่เหมาะสม เนื่องจากจำนวนสมาชิกที่มากก็ย่อมจะมีปริมาณของเสื้อผ้าที่จะต้องซักทำความสะอาดในแต่ละครั้งมากขึ้นตามไปด้วย นอกจากนี้ ยังควรจะมีฟังก์ชันเสริมที่จะช่วยให้ใช้งานได้อย่างสะดวกและคุ้มค่ามากที่สุด

เลือกรุ่นที่มีขนาดความจุและถังซักขนาดใหญ่เพื่อรองรับจำนวนผ้าปริมาณมาก

เลือกรุ่นที่มีขนาดความจุและถังซักขนาดใหญ่เพื่อรองรับจำนวนผ้าปริมาณมาก

ครอบครัวขนาดใหญ่ที่มีจำนวนสมาชิกมากกว่า 5 คนขึ้นไป จะมีปริมาณของเสื้อผ้าที่ต้องซักในแต่ละครั้งเยอะตามไปด้วย ดังนั้น จึงควรเลือกเครื่องซักผ้าฝาหน้าที่มีขนาดและความจุที่เหมาะสม โดยควรจะอยู่ที่ขนาดตั้งแต่ 12 กิโลกรัมขึ้นไป เพื่อให้สามารถซักทำความสะอาดเสื้อผ้าทั้งหมดได้ภายในครั้งเดียว ไม่ต้องแบ่งซักหลาย ๆ รอบ นอกจากนี้ ยังสามารถซักผ้าได้หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นผ้าห่มหรือผ้านวม


ทั้งนี้ การเลือกเครื่องซักผ้าขนาดใหญ่ก็จะต้องคำนึงถึงในเรื่องของขนาดพื้นที่ภายในบ้านหรือนอกบ้านที่คุณต้องการจัดวางเครื่องซักผ้า ถ้าหากมีพื้นที่ในบ้านค่อนข้างเล็กก็อาจจะไม่สามารถจัดวางเครื่องซักผ้าได้อย่างเหมาะสม และที่สำคัญ หากเลือกเครื่องซักผ้าที่ขนาดใหญ่เกินความจำเป็น อาจต้องรับภาระค่าไฟที่สูงขึ้นโดยใช่เหตุ เพราะเครื่องซักผ้าที่ใหญ่จะกินไฟมากนั่นเอง

เลือกรุ่นที่มีโปรแกรมการซักเยอะและครอบคลุมทุกประเภทของผ้า

เลือกรุ่นที่มีโปรแกรมการซักเยอะและครอบคลุมทุกประเภทของผ้า

นอกจากเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายทั่วไปแล้ว ก็ยังมีผ้าชนิดอื่น ๆ ที่ต้องซักทำความสะอาดเป็นประจำ เช่น ผ้าห่มหรือผ้านวม ดังนั้นจึงควรจะเลือกเครื่องซักผ้าที่มีโปรแกรมซักผ้าหลากหลาย โดยครอบคลุมทุกชนิดของผ้า ไม่ว่าจะเป็นผ้าฝ้าย ผ้าใยสังเคราะห์ ผ้าบาง หรือผ้ายีนส์ นอกจากนี้ หากเป็นการซักผ้านวมหรือผ้าห่ม ควรเลือกใช้เครื่องซักผ้าฝาหน้าขนาดใหญ่ โดยเฉพาะสำหรับผ้านวม 6 ฟุต เนื่องจากเครื่องซักผ้าฝาหน้าขนาดเล็กนั้นไม่สามารถจุผ้านวมได้ทั้งหมด 


นอกจากการมีโปรแกรมซักผ้าที่เหมาะสมกับประเภทของผ้าแล้ว ก็ควรเลือกเครื่องซักผ้าฝาหน้าที่เหมาะสมกับจุดประสงค์ในการใช้งานด้วย เช่น โปรแกรมซักผ้าด่วน สำหรับเสื้อผ้าไม่กี่ชิ้น โปรแกรมล้างน้ำเพียงอย่างเดียว หรือโปรแกรมปั่นหมาดสำหรับผ้านวมที่มีขนาดใหญ่และหนา

ขอแนะนำฟังก์ชัน Steam หรืออบไอน้ำเพื่อช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียและขจัดกลิ่นอับ

ขอแนะนำฟังก์ชัน Steam หรืออบไอน้ำเพื่อช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียและขจัดกลิ่นอับ

สำหรับผู้ที่ต้องการความสะอาดของผ้ามากขึ้นและขจัดกลิ่นอับชื้นบนผ้า ควรเลือกเครื่องซักผ้าฝาหน้าที่มีฟังก์ชัน Steam หรืออบไอน้ำ ซึ่งใช้ความร้อนมาช่วยยับยั้งการสะสมของเชื้อโรคหรือแบคทีเรียที่ฝังลึกอยู่ในผ้า รวมถึงช่วยให้ถังซักของคุณสะอาด ปลอดเชื้อแบคทีเรีย โดยผ้าที่เหมาะสำหรับการใช้งานฟังก์ชัน Steam คือผ้าฝ้าย ผ้าใยสังเคราะห์ และเครื่องนอนทั่วไป แต่ฟังก์ชันอบไอน้ำจะไม่เหมาะกับผ้าที่มีลักษณะบางหรือเสื้อผ้ากีฬาที่ผลิตจากผ้าใยสังเคราะห์บางชนิดที่ควรหลีกเลี่ยงกับการสัมผัสกับความร้อน

2

สำหรับครอบครัวขนาดกลาง (3 - 5 คน) เลือกเครื่องซักผ้าฝาหน้าขนาด 9 kg ขึ้นไปที่มีโปรแกรมการซักครอบคลุมการใช้งาน

สำหรับครอบครัวขนาดกลาง (3 - 5 คน) เลือกเครื่องซักผ้าฝาหน้าขนาด 9 kg ขึ้นไปที่มีโปรแกรมการซักครอบคลุมการใช้งาน

ครอบครัวขนาดกลางที่มีจำนวนคน 3 - 5 คน ขอแนะนำเครื่องซักผ้าฝาหน้าที่มีขนาดความจุ 9 กิโลกรัมขึ้นไปที่เป็นเครื่องขนาดกลาง สามารถรองรับปริมาณการซักได้เหมาะสมกับจำนวนคน สามารถซักผ้ารายสัปดาห์ในปริมาณมาก ๆ ได้ รวมทั้งสามารถซักผ้านวมหรือผ้าห่มขนาดใหญ่ได้เช่นกัน แต่ไม่ควรเป็นผ้านวมหรือผ้าห่มที่มีความหนามากหรือมีน้ำหนักไม่มากจนเกินไปด้วย


โดยทั่วไปแล้วเครื่องซักผ้าฝาหน้าขนาดกลางจะมีโปรแกรมการทำงานหรือฟังก์ชันพื้นฐานครบถ้วนเช่นเดียวกับเครื่องซักผ้าขนาดใหญ่อยู่แล้ว ดังนั้น หลักในการเลือกเบื้องต้นขอแนะนำให้ผู้ใช้งานตรวจสอบประเภทเสื้อผ้าของคนในบ้านเป็นหลัก เช่น เน้นการใช้งานเสื้อผ้าประเภทใดเป็นหลัก เสื้อผ้ามีความสกปรกมากน้อยแค่ไหน หรือมีการใช้งานเนื้อผ้าแบบพิเศษหรือไม่ เป็นต้น เพื่อจะได้เลือกโปรแกรมการซักที่ครอบคลุมประเภทเสื้อผ้าของสมาชิกทุกคน


นอกเหนือจากฟังก์ชันพื้นฐานแล้ว สามารถมองหาฟังก์ชันพิเศษเพิ่มเติมได้เพื่อช่วยให้การใช้งานสะดวกขึ้น ยกตัวอย่างเช่น โปรแกรม Steam สร้างไอน้ำและใช้ความร้อนในการทำความสะอาดผ้าให้หมดสะอาดมากขึ้น โปรแกรมSensorWash ที่เป็นการใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับความสะอาดขณะซักผ้า เป็นต้น ทั้งนี้ หากเลือกรุ่นที่มีฟังก์ชันเสริมมากขึ้น ราคาก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย จึงขอแนะนำให้ตรวจสอบก่อนว่าฟังก์ชันเหล่านั้นจำเป็นจริง ๆ หรือไม่

3

สำหรับครอบครัวขนาดเล็ก (1 - 2 คน) ขอแนะนำเลือกเครื่องซักผ้าฝาหน้าขนาดไม่เกิน 9 kg ที่มีฟังก์ชันพื้นฐานครบ

สำหรับครอบครัวขนาดเล็ก (1 - 2 คน) ขอแนะนำเลือกเครื่องซักผ้าฝาหน้าขนาดไม่เกิน 9 kg ที่มีฟังก์ชันพื้นฐานครบ

สำหรับครอบครัวขนาดเล็กที่มีสมาชิก 1 - 2 คน หรือมีพื้นที่อาศัยในบ้านค่อนข้างจำกัด ควรเลือกเครื่องซักผ้าฝาหน้าที่มีขนาดกะทัดรัดที่มีขนาดความจุไม่เกิน 9 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าเป็นขนาดที่เพียงพอต่อการใช้งานในครอบครัวเล็ก โดยจะมีราคาที่ไม่สูงเกินไปและไม่ต้องกังวลเรื่องการกินไฟด้วย 


โดยส่วนใหญ่เครื่องซักผ้าจะมีโปรแกรมซักผ้าพื้นฐานมาให้ครบครันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นโหมดซักผ้าฝ้ายทั่วไป การซักแบบถนอมผ้า ระบบแช่ผ้า การซักด่วน รวมไปถึงโหมดล้างปั่นหมาด เป็นต้น ซึ่งระดับราคาก็จะแตกต่างกันไปตามแต่ละยี่ห้อ เพียงแต่อาจไม่ได้มีเทคโนโลยีหรือฟังก์ชันเสริมเยอะมากเท่ารุ่นใหญ่ ๆ โดยแต่ละรุ่นจะต่างกันที่จำนวนโปรแกรมการซักและความเร็วรอบปั่นหมาดสูงสุด ซึ่งจะมีให้เลือกตั้งแต่ 10,000 - 14,000 รอบต่อนาที รวมไปถึงดีไซน์เครื่องหรือวัสดุถังซัก เป็นต้น

4

หากบ้านใครที่มีพื้นที่จำกัดในการตากผ้าหรือต้องการประหยัดเวลา ขอแนะนำเครื่องซักผ้าฝาหน้าที่มีระบบอบผ้าในตัวจะตอบโจทย์ได้ดีที่สุด

หากบ้านใครที่มีพื้นที่จำกัดในการตากผ้าหรือต้องการประหยัดเวลา ขอแนะนำเครื่องซักผ้าฝาหน้าที่มีระบบอบผ้าในตัวจะตอบโจทย์ได้ดีที่สุด

การตากผ้าในช่วงที่ไม่มีแดดหรือไม่มีลมอาจทำให้ผ้าไม่แห้ง ซึ่งจะส่งผลให้มีปัญหาเรื่องของกลิ่นอับชื้นตามมาได้ โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่จำกัดที่ไม่มีที่ตากผ้าหรือไม่มีแดดน้อย เช่น อพาร์ทเมนต์ คอนโด สำหรับคนที่มีปัญหานี้ ขอแนะนำให้เลือกเครื่องซักผ้ารุ่นที่มีระบบอบผ้าในตัว เพื่อช่วยให้ผ้าแห้งสนิทได้โดยไม่ต้องตาก ไม่สะสมความอับชื้น ซึ่งจะช่วยกลิ่นอับของเสื้อผ้าและลดสารก่อให้เกิดภูมิแพ้ลงได้


นอกจากนี้ เครื่องซักผ้าที่มีระบบอบแห้งในตัวยังมีข้อดีสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลา เพราะเมื่อผ้าซักเสร็จแล้วก็สามารถตั้งโปรแกรมให้อบต่อได้เลย เสื้อผ้าก็จะแห้งสนิทเอง ไม่ต้องเสียเวลาตากผ้า จึงช่วยประหยัดเวลาได้มาก และอีกหนึ่งข้อดีคือไม่ต้องกังวลเรื่องสภาพอากาศที่ไม่แน่นอนด้วย


ทั้งนี้ ก่อนเลือกซื้อควรพิจารณาขนาดความจุอย่างถี่ถ้วน เนื่องจากเครื่องซักผ้าฝาหน้าบางรุ่นอาจมีความจุสำหรับการอบผ้าไม่เท่ากับการซักผ้า ทำให้ไม่สามารถตั้งค่าการทำงานอัตโนมัติตั้งแต่ตอนซัก ล้าง ปั่น ไปจนถึงการอบได้ ต้องแยกผ้าเป็นสองรอบ เพื่อช่วยให้สามารถอบผ้าได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

ศรัณย์ สุวรรณ์ (วี)
ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องใช้ไฟฟ้า
ศรัณย์ สุวรรณ์ (วี)

เครื่องซักผ้าฝาหน้าที่มีระบบอบผ้าในตัวจะมีราคาที่ค่อนข้างสูงกว่ารุ่นทั่วไปมาก เช่น ถ้าเป็นขนาดความจุ 8 กิโลกรัม ที่มีราคาประมาณ 11,990 บาท แต่ถ้ามีฟังก์ชันอบแห้งในตัวด้วยราคาจะเพิ่มไปที่ 21,990 บาท (โดยสามารถซักผ้าได้ 8 กิโลกรัม และอบได้ 5 กิโลกรัม) เป็นต้น 


และด้วยกลไกที่ซับซ้อนเพราะมีทั้งระบบการซักและการอบอยู่ในเครื่องเดียวกัน หากตัวเครื่องเสียหายจะซ่อมยากและอาจมีค่าใช้จ่ายที่สูงด้วย ดังนั้นอาจกล่าวได้ว่าเครื่องซักผ้าระบบนี้อาจเหมาะกับผู้ใช้บางกลุ่มเท่านั้น เช่น บ้านที่มีพื้นที่แคบหรือมีแดดน้อย อพาร์ทเมนต์หรือคอนโด และคนที่มีไลฟ์สไตล์เร่งรีบ ต้องการความสะดวกสบายและรวดเร็วในการใช้ชีวิต เป็นต้น

5

พิจารณาความเร็วรอบในการปั่นให้เหมาะกับการใช้งาน ช่วยให้ผ้าแห้งไวแต่ยังคงถนอมผ้า

พิจารณาความเร็วรอบในการปั่นให้เหมาะกับการใช้งาน ช่วยให้ผ้าแห้งไวแต่ยังคงถนอมผ้า

อีกหนึ่งปัจจัยที่มีความสำคัญในการเลือกเครื่องซักผ้าฝาหน้าก็คือ ความเร็วรอบในการหมุนหรือการปั่น โดยจะนับเป็นรอบต่อ 1 นาที ยิ่งมีความเร็วรอบที่สูงหรือถี่ ก็จะยิ่งปั่นผ้าให้แห้งหมาดไวขึ้น แต่ควรเลือกความเร็วรอบให้เหมาะสมกับลักษณะของผ้า เพราะถ้าหากเลือกไม่เหมาะสมก็จะทำให้ผ้าเกิดความเสียหายได้


โดยผ้าที่มีลักษณะบางอย่างผ้าไหม ผ้าชีฟอง หรือผ้าซาตินจะเหมาะกับความเร็วรอบต่ำกว่า 800 รอบต่อนาที ในขณะที่ผ้าที่ต้องการให้รีดง่ายอย่างผ้าฝ้าย ผ้าขนสัตว์ ผ้าซักมือ ควรจะเลือกความเร็วรอบอยู่ที่ 1,000 รอบต่อนาที ส่วนผ้าที่มีความหนาอย่างผ้ายีนส์นั้นควรเลือกที่มากกว่า 1,000 รอบต่อนาที ทั้งนี้ การเลือกความเร็วรอบให้เหมาะสมนั้นไม่ควรจะไปปรับหรือเลือกด้วยตัวเอง ควรใช้งานตามโปรแกรมซักผ้าที่เลือก เพราะกำหนดมาให้เหมาะสมกับการใช้งานอยู่แล้ว 3 สำหรับครอบครัวขน

6

เลือกเครื่องซักผ้าฝาหน้าระบบ Inverter ช่วยประหยัดไฟและทำงานเงียบ

เลือกเครื่องซักผ้าฝาหน้าระบบ Inverter ช่วยประหยัดไฟและทำงานเงียบ

เครื่องซักผ้าฝาหน้าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องใช้พลังงานไฟฟ้าในการทำงานมาก จึงทำให้ส่งผลกระทบกับค่าไฟได้ ดังนั้น ขอแนะนำให้เลือกเครื่องซักผ้าฝาหน้าที่เป็นระบบ Inverter เนื่องจากระบบนี้เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยประหยัดพลังงาน โดยมอเตอร์จะมีการทำงานเสถียรกว่ามอเตอร์ระบบอื่น จึงช่วยประหยัดพลังงานในการซัก สามารถประหยัดพลังงานได้มากกว่าเดิมถึง 30% เลยทีเดียว


นอกจากนี้ การทำงานของระบบ Inverter ยังมีข้อดีในเรื่องของเสียงที่เบาขณะเครื่องซักผ้าทำงาน เพราะมีการควบคุมการทำงานของมอเตอร์ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ทำงานได้เงียบ เมื่อเทียบกับมอเตอร์ในระบบธรรมดา จึงส่งผลต่อเรื่องความทนทานของอุปกรณ์ที่ยาวนานกว่าด้วย

ศรัณย์ สุวรรณ์ (วี)
ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องใช้ไฟฟ้า
ศรัณย์ สุวรรณ์ (วี)

ทั้งนี้ เรื่องการประหยัดไฟหรือไม่นั้นจะขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานของแต่ละครอบครัวด้วย เช่น การซักผ้าที่มีปริมาณน้อยด้วยเครื่องซักผ้าที่ขนาดใหญ่ อาจส่งผลให้เครื่องทำงานหนักและใช้พลังงานมากขึ้น หรือใช้เครื่องซักผ้าขนาดเล็กไปไม่เพียงพอกับสามชิกในครอบครัว ก็อาจจะต้องใช้งานเครื่องหบายรอบต่อการซักหนึ่งครั้ง จึงส่งผลให้เกิดการสิ้นเปลืองทั้งค่าไฟและค่าน้ำด้วย เป็นต้น

7

ควรเลือกรุ่นที่มีระบบล็อกเครื่องทันทีที่เริ่มทำงาน โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็กเล็กหรือสัตว์เลี้ยง

ควรเลือกรุ่นที่มีระบบล็อกเครื่องทันทีที่เริ่มทำงาน โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็กเล็กหรือสัตว์เลี้ยง
เนื่องจากเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้าจะมีฝาเปิดอยู่บริเวณด้านหน้าเครื่องและอยู่ในระดับที่ไม่สูงจากพื้นมากนัก จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายหากเด็กเล็กเปิดเข้าไปเล่นด้านใน ดังนั้น ครอบครัวที่มีเด็กเล็กรวมไปถึงสัตว์เลี้ยงควรเลือกรุ่นที่มีฟังก์ชันล็อกฝาโดยอัตโนมัติ ซึ่งปกติแล้วเครื่องซักผ้าฝาหน้ารุ่นทั่วไปจะมีระบบล็อกอัตโนมัติเพื่อป้องกันอันตรายให้อยู่แล้ว แต่แนะนำให้พิจารณาเพิ่มเติมว่าเป็นระบบล็อกที่ทำงานทันทีในขณะที่เครื่องซักผ้าเริ่มทำงานและจะเปิดฝาได้ก็ต่อเมื่อเครื่องหยุดทำงานแล้วเท่านั้น
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เครื่องซักผ้าฝาหน้า ยี่ห้อไหนดี ฟังก์ชันครบ อบแห้งในตัว

เพื่อให้เห็นภาพในการเลือกเครื่องซักผ้าฝาหน้าให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เราไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะว่า ในแต่ละอันดับนั้นมีเครื่องซักผ้าฝาหน้าแบรนด์ไหนรุ่นไหนที่ตรงใจเราบ้าง
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ความจุ
ขนาด
วัสดุถังซัก
รอบปั่นหมาด
จำนวนโปรแกรมการซัก
กำลังไฟ
รับประกันมอเตอร์
เหมาะกับครอบครัว
ระบบ Inverter
ตั้งเวลาซักล่วงหน้า
โปรแกรมซักด่วน
โปรแกรมอบผ้า
ปรับอุณหภูมิน้ำได้
ปรับระดับน้ำได้
ระบบล็อคป้องกันเด็ก
กำจัด/ป้องกันแบคทีเรีย
โหมดทำความสะอาดถังซัก
ประหยัดไฟเบอร์ 5
1

SAMSUNG

SAMSUNG WD90T604DBE/ST

SAMSUNG SAMSUNG WD90T604DBE/ST 1

20,490 บาท

ราคาปานกลาง

ซักสะอาดด้วย Eco Bubble พร้อมระบบควบคุม AI Control

9.00 กก.

85.00 x 60.00 x 65.00 ซม.

สเตนเลส

1,400 รอบ/นาที

24 โปรแกรม

1,200 วัตต์

20 ปี

ครอบครัวขนาดกลาง

2

LG

LG F2515RTGV

LG LG F2515RTGV 1

26,890 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ถังซักขนาดใหญ่ 15 กก. อบผ้าได้ ควบคุมการทำงานด้วยระบบ AI DD™

15.00 กก.

64.50 x 77.00 x 94.00 ซม.

สเตนเลส

1,200 รอบ/นาที

12 โปรแกรม

2,100 วัตต์

10 ปี

ครอบครัวขนาดใหญ่

3

BOSCH

BOSCH WGG444E0TH

BOSCH BOSCH WGG444E0TH 1

21,900 บาท

ราคาปานกลาง

ทำงานเงียบและประหยัดพลังงาน รอบปั่นสูง ซักได้ 14 โปรแกรม

9.00 กก.

59.80 x 59.00 x 84.80 ซม.

สเตสเลส

1,400 รอบ/นาที

14 โปรแกรม

2,300 วัตต์

10 ปี

ครอบครัวขนาดกลาง

4

Hisense

Hisense WDQY1014EVJMT

Hisense Hisense WDQY1014EVJMT 1

12,690 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รุ่น 2-in-1 ยอดฮิต ซักและอบในเครื่องเดียว กำจัดเชื้อโรคได้

10.00 กก.

84.40 x 59.50 x 61.00 ซม.

สเตนเลส

1,400 รอบ/นาที

15 โปรแกรม

2,400 วัตต์

12 ปี

ครอบครัวขนาดใหญ่

5

Electrolux

Electrolux EWF9024D3WB

Electrolux Electrolux EWF9024D3WB 1

21,990 บาท

ราคาปานกลาง

มีโปรแกรมแช่ผ้า ซักสะอาด ช่วยกำจัดเชื้อโรค ประหยัดพลังงาน

9.00 กก.

85.00 x 60.00 x 65.90 ซม.

สเตนเลส

1,200 รอบ/นาที

12 โปรแกรม

2,000 วัตต์

10 ปี

ครอบครัวขนาดเล็ก

6

Electrolux

Electrolux EWW1142R7MB

Electrolux Electrolux EWW1142R7MB 1

42,990 บาท

ราคาสูง

มีเซนเซอร์ AI ช่วยตรวจสอบความสะอาด พร้อมระบบซักด้วยไอน้ำ

11.00 กก.

60.00 x 65.90 x 85.00 ซม.

สเตนเลส

1,400 รอบ/นาที

15 โปรแกรม

2100 วัตต์

10 ปี

ครอบครัวใหญ่

7

TOSHIBA

TOSHIBA TW-BL115A2T

TOSHIBA TOSHIBA TW-BL115A2T 1

10,790 บาท

ราคาต่ำ

สั่งงานผ่านแอปฯได้ พลังฟองระดับนาโน กำจัดเชื้อโรคด้วยไอน้ำ

10.50 กก.

68.00 x 66.00 x 87.50 ซม.

สเตนเลส

1,200 รอบ/นาที

-

1,950 วัตต์

10 ปี

ครอบครัวขนาดใหญ่

8

LG

LG FM1208N6W

LG LG FM1208N6W 1

13,931 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เทคโนโลยีการซักผ้าที่สุดล้ำสมัย เงียบสนิท ซักสะอาดและรวดเร็ว

7.00 กก.

85.00 x 44.00 x 60.00 ซม.

สเตนเลส

1,200 รอบ/นาที

14 โปรแกรม

2,000 วัตต์

10 ปี

ครอบครัวขนาดเล็ก

9

beko

beko WCV10649XWST

beko beko WCV10649XWST 1

20,990 บาท

ราคาปานกลาง

เชื่อมต่อแอปฯได้ โปรแกรมซักน้ำอุ่น ลดสารก่อภูมิแพ้ได้ 99%

9.00 กก.

84.00 x 59.00 x 60.00 ซม.

สเตนเลส

1,200 รอบ/นาที

15 โปรแกรม

2,300 วัตต์

12 ปี

ครอบครัวขนาดกลาง

10

TCL

TCL WT11EPWDG

TCL TCL WT11EPWDG 1

14,890 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เครื่องเดียวทั้งซักและอบ ซักน้ำร้อนอุณหภูมิ 95 องศาเซลเซียส

10.00 กก.

59.50 x 66.00 x 85.00 ซม.

สเตนเลส

1,200 รอบ/นาที

16 โปรแกรม

1,620 วัตต์

12 ปี

ครอบครัวขนาดใหญ่

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

SAMSUNGSAMSUNG WD90T604DBE/ST

SAMSUNG WD90T604DBE/ST 1
อ้างอิง:samsung.com
ราคาอ้างอิง
20,490 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
20,490 บาท
ราคาปานกลาง

ซักสะอาดด้วย Eco Bubble พร้อมระบบควบคุม AI Control

ถังซักผ้ามีความจุ 9 Kg และถังอบผ้า 6 Kg ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ Digital Inverter พร้อมแผงควบคุมอัจฉริยะ AI Control ที่จะแนะนำโปรแกรมการซักที่เหมาะสมให้กับคุณ มีฟีเจอร์เด่นอย่าง Eco Bubble™ ที่ตัวเครื่องจะทำการเปลี่ยนน้ำยาซักผ้าให้กลายเป็นฟอง เพื่อให้น้ำยาซักผ้าแตกตัวและกระจายเข้าสู่เส้นใยผ้าได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีเทคโนโลยี Air Wash ที่ใช้ลมร้อนในการฆ่าเชื้อโรคในเสื้อผ้า รวมไปถึง Hygiene Steam ทำความสะอาดเสื้อผ้าด้วยไอน้ำในขั้นตอนสุดท้าย

ความจุ9.00 กก.
ขนาด85.00 x 60.00 x 65.00 ซม.
วัสดุถังซักสเตนเลส
รอบปั่นหมาด1,400 รอบ/นาที
จำนวนโปรแกรมการซัก24 โปรแกรม
กำลังไฟ1,200 วัตต์
รับประกันมอเตอร์20 ปี
เหมาะกับครอบครัวครอบครัวขนาดกลาง
ระบบ Inverter
ตั้งเวลาซักล่วงหน้า
โปรแกรมซักด่วน
โปรแกรมอบผ้า
ปรับอุณหภูมิน้ำได้
ปรับระดับน้ำได้
ระบบล็อคป้องกันเด็ก
กำจัด/ป้องกันแบคทีเรีย
โหมดทำความสะอาดถังซัก
ประหยัดไฟเบอร์ 5
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

LGLG F2515RTGV

LG F2515RTGV 1
อ้างอิง:lg.com
ราคาอ้างอิง
26,890 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ถังซักขนาดใหญ่ 15 กก. อบผ้าได้ ควบคุมการทำงานด้วยระบบ AI DD™

หนึ่งในรุ่นท็อปของเครื่องซักผ้าฝาหน้า LG ที่มาพร้อมกับระบบการทำงาน AI DD™ ที่จะใช้เซนเซอร์และ AI ในการชั่งน้ำหนักและตรวจสอบชนิดของผ้า เพื่อปรับการทำงานของโปรแกรมการซักให้เหมาะสมมากที่สุด อีกทั้งยังใช้มอเตอร์ AI Inverter Direct Drive™ ทำงานเงียบและประหยัดพลังงาน อีกทั้งยังถนอมเส้นใยผ้าด้วยถังซักที่ออกแบบเป็นพิเศษ ส่วนขนาดถังซักอยู่ที่ 15 Kg ซักผ้านวมได้ พร้อมฟังก์ชันอบอีก 8 Kg นอกจากนี้ ยังรองรับการควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้อีกด้วย

ความจุ15.00 กก.
ขนาด64.50 x 77.00 x 94.00 ซม.
วัสดุถังซักสเตนเลส
รอบปั่นหมาด1,200 รอบ/นาที
จำนวนโปรแกรมการซัก12 โปรแกรม
กำลังไฟ2,100 วัตต์
รับประกันมอเตอร์10 ปี
เหมาะกับครอบครัวครอบครัวขนาดใหญ่
ระบบ Inverter
ตั้งเวลาซักล่วงหน้า
โปรแกรมซักด่วน
โปรแกรมอบผ้า
ปรับอุณหภูมิน้ำได้
ปรับระดับน้ำได้
ระบบล็อคป้องกันเด็ก
กำจัด/ป้องกันแบคทีเรีย
โหมดทำความสะอาดถังซัก
ประหยัดไฟเบอร์ 5
No.3

BOSCHBOSCH WGG444E0TH

ราคาอ้างอิง
21,900 บาท
ราคาปานกลาง

ทำงานเงียบและประหยัดพลังงาน รอบปั่นสูง ซักได้ 14 โปรแกรม

เครื่องซักผ้าฝาหน้า BOSCH รุ่นนี้ ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ EcoSilence Drive™ ระบบอินเวอร์เตอร์ ที่ออกแบบมาให้ทำงานเงียบ ลดแรงสั่นสะเทือน มีความทนทานสูง อีกทั้งยังประหยัดพลังงาน พร้อมรอบปั่นสูง 1,400 รอบ/นาที ช่วยให้ใช้เวลาในการซักลดลงและสะอาดยิ่งขึ้น ในส่วนของถังซักมีความจุ 9 Kg ซักได้ 14 โปรแกรม มีฟังก์ชันซักด้วยน้ำร้อนสูงสุด 90 องศาเซลเซียส พร้อมเทคโนโลยี ActiveWater™ Plus ปรับระดับน้ำได้ละเอียด 265 ระดับ

ความจุ9.00 กก.
ขนาด59.80 x 59.00 x 84.80 ซม.
วัสดุถังซักสเตสเลส
รอบปั่นหมาด1,400 รอบ/นาที
จำนวนโปรแกรมการซัก14 โปรแกรม
กำลังไฟ2,300 วัตต์
รับประกันมอเตอร์10 ปี
เหมาะกับครอบครัวครอบครัวขนาดกลาง
ระบบ Inverter
ตั้งเวลาซักล่วงหน้า
โปรแกรมซักด่วน
โปรแกรมอบผ้า
ปรับอุณหภูมิน้ำได้
ปรับระดับน้ำได้
ระบบล็อคป้องกันเด็ก
กำจัด/ป้องกันแบคทีเรีย
โหมดทำความสะอาดถังซัก
ประหยัดไฟเบอร์ 5
No.4

HisenseHisense WDQY1014EVJMT

Hisense WDQY1014EVJMT 1
อ้างอิง:hisense.co.th
ราคาอ้างอิง
12,690 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รุ่น 2-in-1 ยอดฮิต ซักและอบในเครื่องเดียว กำจัดเชื้อโรคได้

จะซักหรือจะอบก็ครบในเครื่องเดียว กับเครื่องซักผ้าฝาหน้า + อบผ้า จาก Hisense รุ่นนี้ ที่มาพร้อมกับถังซักความจุ 10 Kg และถังอบ 6 Kg ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์อินเวอร์เตอร์ไร้แปรงถ่าน ทำงานเงียบไม่รบกวนกิจกรรมอื่น ๆ มีฟังก์ Jet Wash ที่จะสร้างการไหลเวียนของพลังน้ำในขณะซักผ้า เพื่อทำความสะอาดเสื้อผ้าและไม่ทิ้งคราบผงซักฟอก อีกทั้งยังมี Steam Wash ที่จะใช้การอบไอน้ำในขั้นตอนสุดท้ายของการซักผ้า เพื่อกำจัดเชื้อโรคและสารก่อภูมิแพ้ที่มากับเส้นใยผ้าได้ถึง 99.99% 

ความจุ10.00 กก.
ขนาด84.40 x 59.50 x 61.00 ซม.
วัสดุถังซักสเตนเลส
รอบปั่นหมาด1,400 รอบ/นาที
จำนวนโปรแกรมการซัก15 โปรแกรม
กำลังไฟ2,400 วัตต์
รับประกันมอเตอร์12 ปี
เหมาะกับครอบครัวครอบครัวขนาดใหญ่
ระบบ Inverter
ตั้งเวลาซักล่วงหน้า
โปรแกรมซักด่วน
โปรแกรมอบผ้า
ปรับอุณหภูมิน้ำได้
ปรับระดับน้ำได้
ระบบล็อคป้องกันเด็ก
กำจัด/ป้องกันแบคทีเรีย
โหมดทำความสะอาดถังซัก
ประหยัดไฟเบอร์ 5
No.5

ElectroluxElectrolux EWF9024D3WB

ราคาอ้างอิง
21,990 บาท
ราคาปานกลาง

มีโปรแกรมแช่ผ้า ซักสะอาด ช่วยกำจัดเชื้อโรค ประหยัดพลังงาน

รุ่นนี้มาพร้อมกับมอเตอร์เทคโนโลยี Eco Inverter ส่วนความจุถังซักอยู่ที่ 9 Kg สำหรับโปรแกรมซักมีทั้งหมด 12 โปรแกรม ในส่วนของฟังก์ชันเด่นของรุ่นนี้ก็คือ HygienicCare ที่จะใช้ไอน้ำอุณหภูมิ 40 องศาเซลเซียส เพื่อกำจัดเชื้อโรคและสารก่อภูมิแพ้ รวมไปถึงฟังก์ชันปรับอุณหภูมิการซักได้อิสระ โดยเลือกได้ตั้งแต่ 30, 40, 60 ไปจนถึง 90 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชัน UltraMix ที่จะละลายผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่มให้ละเอียด เพื่อที่เวลาซักเสร็จจะได้ไม่ทิ้งคราบนั่นเอง

ความจุ9.00 กก.
ขนาด85.00 x 60.00 x 65.90 ซม.
วัสดุถังซักสเตนเลส
รอบปั่นหมาด1,200 รอบ/นาที
จำนวนโปรแกรมการซัก12 โปรแกรม
กำลังไฟ2,000 วัตต์
รับประกันมอเตอร์10 ปี
เหมาะกับครอบครัวครอบครัวขนาดเล็ก
ระบบ Inverter
ตั้งเวลาซักล่วงหน้า
โปรแกรมซักด่วน
โปรแกรมอบผ้า
ปรับอุณหภูมิน้ำได้
ปรับระดับน้ำได้
ระบบล็อคป้องกันเด็ก
กำจัด/ป้องกันแบคทีเรีย
โหมดทำความสะอาดถังซัก
ประหยัดไฟเบอร์ 5
No.6

ElectroluxElectrolux EWW1142R7MB

ราคาอ้างอิง
42,990 บาท
ราคาสูง

มีเซนเซอร์ AI ช่วยตรวจสอบความสะอาด พร้อมระบบซักด้วยไอน้ำ

เครื่องซักผ้ารุ่นท็อปจาก Electrolux ที่โดดเด่นสะดุดตาตั้งแต่สีสันของตัวเครื่อง โดยรุ่นนี้รองรับทั้งการซักและอบผ้าในเครื่องเดียว มีความจุถังซัก 11 Kg และอบ 7 Kg ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์เทคโนโลยี Eco Inverter รอบปั่นสูงสุด 1,400 รอบ/นาที มาพร้อมฟังก์ชัน SensorWash ที่ทำงานร่วมกับ AI ในการตรวจสอบความสะอาดของเสื้อผ้าในระหว่างการซัก มีโปรแกรมการซักให้เลือก 15 รูปแบบ พร้อมระบบซักด้วยไอน้ำ และควบคุมการทำงานผ่านแอปฯได้

ความจุ11.00 กก.
ขนาด60.00 x 65.90 x 85.00 ซม.
วัสดุถังซักสเตนเลส
รอบปั่นหมาด1,400 รอบ/นาที
จำนวนโปรแกรมการซัก15 โปรแกรม
กำลังไฟ2100 วัตต์
รับประกันมอเตอร์10 ปี
เหมาะกับครอบครัวครอบครัวใหญ่
ระบบ Inverter
ตั้งเวลาซักล่วงหน้า
โปรแกรมซักด่วน
โปรแกรมอบผ้า
ปรับอุณหภูมิน้ำได้
ปรับระดับน้ำได้
ระบบล็อคป้องกันเด็ก
กำจัด/ป้องกันแบคทีเรีย
โหมดทำความสะอาดถังซัก
ประหยัดไฟเบอร์ 5
No.7

TOSHIBATOSHIBA TW-BL115A2T

ราคาอ้างอิง
10,790 บาท
ราคาต่ำ

สั่งงานผ่านแอปฯได้ พลังฟองระดับนาโน กำจัดเชื้อโรคด้วยไอน้ำ

ภายนอกอาจจะดูไม่แตกต่างจากเครื่องซักผ้าฝาหน้าทั่วไปเท่าไรนัก แต่รุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีประสิทธิภาพสูงด้วย BLDC Inverter ประหยัดพลังงาน ผสานการทำงานร่วมกับเทคโนโลยี GREATWAVES คลื่นพลังน้ำและการหมุนหลายรูปแบบ เพื่อจำลองให้ใกล้เคียงเหมือนกับการซักด้วยมือ นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชันซักด้วยไอน้ำ รวมถึง Ultra Fined Bubble เปลี่ยนผงซักฟอกเป็นฟองน้ำ และสามารถควบคุมการทำงานผ่านแอปพลิเคชันได้

ความจุ10.50 กก.
ขนาด68.00 x 66.00 x 87.50 ซม.
วัสดุถังซักสเตนเลส
รอบปั่นหมาด1,200 รอบ/นาที
จำนวนโปรแกรมการซัก-
กำลังไฟ1,950 วัตต์
รับประกันมอเตอร์10 ปี
เหมาะกับครอบครัวครอบครัวขนาดใหญ่
ระบบ Inverter
ตั้งเวลาซักล่วงหน้า
โปรแกรมซักด่วน
โปรแกรมอบผ้า
ปรับอุณหภูมิน้ำได้
ปรับระดับน้ำได้
ระบบล็อคป้องกันเด็ก
กำจัด/ป้องกันแบคทีเรีย
โหมดทำความสะอาดถังซัก
ประหยัดไฟเบอร์ 5
No.8

LGLG FM1208N6W

LG FM1208N6W 1
อ้างอิง:lg.com
ราคาอ้างอิง
13,931 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เทคโนโลยีการซักผ้าที่สุดล้ำสมัย เงียบสนิท ซักสะอาดและรวดเร็ว

มาพร้อมกับเทคโนโลยี 6 Motion DD ทำงานร่วมกับมอเตอร์ Direct Inverter ที่จะปรับทิศทางการเคลื่อนที่ของถังซักได้ถึง 6 ทิศทาง โดยรวมเอาทั้งการซักแบบทรงพลังและซักแบบอ่อนโยนเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อเป็นการถนอมเนื้อผ้าแต่ก็สามารถกำจัดคราบสกปรกและเชื้อโรคต่าง ๆ ของเสื้อผ้าได้อย่างสะอาดหมดจด  ส่วนความจุของถังซักผ้าอยู่ที่ 8 Kg ผลิตจากสเตนคุณภาพดี แข็งแรงทนทานและไม่เป็นสนิม มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผล LCD มีโปรแกรมตั้งเวลาซักล่วงหน้าและทำความสะอาดถังซัก

ความจุ7.00 กก.
ขนาด85.00 x 44.00 x 60.00 ซม.
วัสดุถังซักสเตนเลส
รอบปั่นหมาด1,200 รอบ/นาที
จำนวนโปรแกรมการซัก14 โปรแกรม
กำลังไฟ2,000 วัตต์
รับประกันมอเตอร์10 ปี
เหมาะกับครอบครัวครอบครัวขนาดเล็ก
ระบบ Inverter
ตั้งเวลาซักล่วงหน้า
โปรแกรมซักด่วน
โปรแกรมอบผ้า
ปรับอุณหภูมิน้ำได้
ปรับระดับน้ำได้
ระบบล็อคป้องกันเด็ก
กำจัด/ป้องกันแบคทีเรีย
โหมดทำความสะอาดถังซัก
ประหยัดไฟเบอร์ 5
No.9

bekobeko WCV10649XWST

ราคาอ้างอิง
20,990 บาท
ราคาปานกลาง

เชื่อมต่อแอปฯได้ โปรแกรมซักน้ำอุ่น ลดสารก่อภูมิแพ้ได้ 99%

รุ่นนี้สามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน HomeWhiz เพื่อตั้งโปรแกรมและตรวจสอบระยะเวลาการซักได้แบบเรียลไทม์ มอเตอร์เป็นระบบอินเวอร์เตอร์ ProSmart™ ชนิดไร้แปรงถ่าน ประหยัดพลังงานไฟฟ้า ส่วนถังซักมีความจุ 10 Kg พร้อมดีไซน์ AquaWave แบบคลื่น เพื่อการซักที่สะอาดและนุ่มนวลถนอมเส้นใยผ้า อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ SteamCure™ ใช้ไอน้ำในการช่วยขจัดคราบและเป็นการถนอมเส้นใยผ้าไปในตัว นอกจากนี้ ยังมีโปรแกรมซักด้วยน้ำร้อนที่ปรับได้สูงสุด 90 องศาเซลเซียส 

ความจุ9.00 กก.
ขนาด84.00 x 59.00 x 60.00 ซม.
วัสดุถังซักสเตนเลส
รอบปั่นหมาด1,200 รอบ/นาที
จำนวนโปรแกรมการซัก15 โปรแกรม
กำลังไฟ2,300 วัตต์
รับประกันมอเตอร์12 ปี
เหมาะกับครอบครัวครอบครัวขนาดกลาง
ระบบ Inverter
ตั้งเวลาซักล่วงหน้า
โปรแกรมซักด่วน
โปรแกรมอบผ้า
ปรับอุณหภูมิน้ำได้
ปรับระดับน้ำได้
ระบบล็อคป้องกันเด็ก
กำจัด/ป้องกันแบคทีเรีย
โหมดทำความสะอาดถังซัก
ประหยัดไฟเบอร์ 5
No.10

TCLTCL WT11EPWDG

TCL WT11EPWDG 1
อ้างอิง:tcl.com
ราคาอ้างอิง
14,890 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เครื่องเดียวทั้งซักและอบ ซักน้ำร้อนอุณหภูมิ 95 องศาเซลเซียส

เครื่องซักผ้าฝาหน้า 2-in-1 ที่สามารถซักผ้าและอบผ้าได้ในเครื่องเดียวกัน ซึ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นขายดีของ TCL ที่มาพร้อมกับดีไซน์ทันสมัยน่าใช้งาน มีขนาดถังซักอยู่ได้ 10 Kg และถังอบ 7 Kg ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ DD Inverter โดยรุ่นนี้มีฟังก์ชันที่น่าสนใจอย่างการใช้น้ำร้อนอุณหภูมิสูงสุด 95 องศาเซลเซียส ในการซักผ้า เพื่อกำจัดเชื้อโรคและสารก่อภูมิแพ้ รวมถึงมีระบบ Air Refresh ใช้ลมร้อนในการไล่กลิ่นอับ และสามารถเติมผ้าในระหว่างการซักได้ทุกช่วง

ความจุ10.00 กก.
ขนาด59.50 x 66.00 x 85.00 ซม.
วัสดุถังซักสเตนเลส
รอบปั่นหมาด1,200 รอบ/นาที
จำนวนโปรแกรมการซัก16 โปรแกรม
กำลังไฟ1,620 วัตต์
รับประกันมอเตอร์12 ปี
เหมาะกับครอบครัวครอบครัวขนาดใหญ่
ระบบ Inverter
ตั้งเวลาซักล่วงหน้า
โปรแกรมซักด่วน
โปรแกรมอบผ้า
ปรับอุณหภูมิน้ำได้
ปรับระดับน้ำได้
ระบบล็อคป้องกันเด็ก
กำจัด/ป้องกันแบคทีเรีย
โหมดทำความสะอาดถังซัก
ประหยัดไฟเบอร์ 5

บทส่งท้าย

เครื่องซักผ้าฝาหน้าสมัยนี้มีนวัตกรรมใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ช่วยให้สะดวกสบายและประหยัดเวลาไปมาก รวมทั้งหมดความกังวลใจในเรื่องความสะอาดด้วย แต่เพราะฟังก์ชันหลากหลายนี้เอง ที่ทำให้เราต้องพิจารณาอย่างรอบคอบถึงปัจจัยที่เป็นความต้องการที่แท้จริง เช่น ตำแหน่งที่ตั้งซึ่งมีผลต่อขนาดของเครื่อง รวมทั้งความจำเป็นในการใช้งานฟังก์ชันต่าง ๆ เพื่อไม่ให้เราพลาดไปซื้อเครื่องซักผ้าที่ผิดวัตถุประสงค์การใช้นั่นเอง

TOP 5 เครื่องซักผ้าฝาหน้า แนะนำ

อันดับที่ 1: SAMSUNGSAMSUNG WD90T604DBE/ST

อันดับที่ 2: LGLG F2515RTGV

อันดับที่ 3: BOSCHBOSCH WGG444E0TH

อันดับที่ 4: HisenseHisense WDQY1014EVJMT

อันดับที่ 5: ElectroluxElectrolux EWF9024D3WB

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ไฟฟ้า
  3. เครื่องซักผ้า
  4. 10 อันดับ เครื่องซักผ้าฝาหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ฟังก์ชันครบ อบแห้งในตัว

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่