mybest
สกินแคร์ญี่ปุ่น

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. สกินแคร์แยกตามแบรนด์
  4. 10 อันดับ สกินแคร์ญี่ปุ่น แนะนำ ปี 2024 รวมสูตรผิวแพ้ง่าย ลดริ้วรอย
  • 10 อันดับ สกินแคร์ญี่ปุ่น แนะนำ ปี 2024 รวมสูตรผิวแพ้ง่าย ลดริ้วรอย 1
  • 10 อันดับ สกินแคร์ญี่ปุ่น แนะนำ ปี 2024 รวมสูตรผิวแพ้ง่าย ลดริ้วรอย 2
  • 10 อันดับ สกินแคร์ญี่ปุ่น แนะนำ ปี 2024 รวมสูตรผิวแพ้ง่าย ลดริ้วรอย 3
  • 10 อันดับ สกินแคร์ญี่ปุ่น แนะนำ ปี 2024 รวมสูตรผิวแพ้ง่าย ลดริ้วรอย 4
  • 10 อันดับ สกินแคร์ญี่ปุ่น แนะนำ ปี 2024 รวมสูตรผิวแพ้ง่าย ลดริ้วรอย 5

10 อันดับ สกินแคร์ญี่ปุ่น แนะนำ ปี 2024 รวมสูตรผิวแพ้ง่าย ลดริ้วรอย

ใครที่มีโอกาสเดินทางไปญี่ปุ่น แน่นอนว่าสกินแคร์ญี่ปุ่นจะต้องเป็นตัวเลือกลำดับต้น ๆ ใน List Shopping อย่างแน่นอน เพราะถือเป็นหนึ่งในของขึ้นชื่อจากแดนปลาดิบเลยทีเดียว ซึ่งปัจจุบันนี้ สกินแคร์ญี่ปุ่นได้ถูกนำเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยมากขึ้นกว่าแต่ก่อน แม้ไม่ได้บินไปไกลถึงประเทศญี่ปุ่นก็สามารถหาสกินแคร์แบบเดียวกันมาใช้ได้อย่างสะดวกในราคาที่เอื้อมถึง แถมยังมีให้เลือกหลากหลายแบรนด์อีกด้วยค่ะ


สกินแคร์ญี่ปุ่นที่วางจำหน่ายอยู่ในขณะนี้ก็มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Hada Labo, Shiseido, DHC, SK-II และอื่น ๆ ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็ล้วนมีจุดเด่นแตกต่างกันออกไป หากคุณเลือกได้เหมาะสมกับสภาพผิวหน้าและจุดประสงค์การใช้งานแล้ว ก็จะยิ่งเห็นผลได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาทำความเข้าใจวิธีการเลือกซื้อสกินแคร์ญี่ปุ่น พร้อมทั้งแนะนำ 10 อันดับ สกินแคร์ญี่ปุ่นคุณภาพดี แบรนด์ดัง รีวิวเยอะ มาให้ทุกคนได้รู้จักด้วยค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 18/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

จุดเด่นของสกินแคร์ญี่ปุ่น

จุดเด่นของสกินแคร์ญี่ปุ่น

ศาสตร์แห่งความงามของญี่ปุ่นนั้นได้ผ่านการค้นคว้าวิจัยมาอย่างยาวนาน จึงทำให้คนญี่ปุ่นมีความเข้าใจที่ลึกซึ้งเกี่ยวกับการดูแลผิวพรรณ โดยส่วนผสมที่คนญี่ปุ่นเลือกใช้ในสกินแคร์นั้นล้วนมีความเป็นธรรมชาติสูงและมักเป็นสิ่งที่สามารถหาได้ในชีวิตประจำวันทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดจากพืชธรรมชาติหรือไขมันจากสัตว์ เรียกได้ว่าเป็นสูตรที่เรียบง่าย ไม่เน้นสารเคมีรุนแรงที่จะทำร้ายผิว ทั้งยังไม่ค่อยมีส่วนผสมของน้ำหอมอีกด้วย ซึ่งค่อนข้างแตกต่างจากสกินแคร์ที่มาจากทางฝั่งตะวันตกหรือเกาหลี ทำให้ใช้แล้วมั่นใจได้ว่าจะปลอดภัยต่อผิวและร่างกายในระยะยาวค่ะ


และเป็นที่ทราบกันดีว่า สินค้าจากประเทศญี่ปุ่นนั้นให้ความสำคัญกับคุณภาพเป็นอย่างมาก ต่อให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีราคาย่อมเยาก็มีคุณภาพตรงตามที่โฆษณาเอาไว้ ทำให้หลายคนให้ความเชื่อถือ นอกจากนี้ สกินแคร์ของญี่ปุ่นเองยังแตกกลุ่มออกไปมากมาย เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของผู้ใช้ได้มากที่สุด ทั้งหมดนี้จึงทำให้สกินแคร์ญี่ปุ่นเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลกจนถึงปัจจุบันนั่นเองค่ะ

วิธีการเลือกสกินแคร์ญี่ปุ่น

แบรนด์ญี่ปุ่นนั้นได้ผลิตสกินแคร์ออกมาหลากหลายชนิด ครอบคลุมการดูแลทุกปัญหาผิวและทุกการใช้งาน ซึ่งหากเราทำความเข้าใจให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ ก็จะยิ่งช่วยเสริมประสิทธิภาพในการรักษาผิวหน้าให้ดูสวยใสยิ่งขึ้นได้ ดังนั้น ลองมาดูกันดีกว่าค่ะว่า มีอะไรที่เราควรรู้ก่อนจะเลือกสกินแคร์ของญี่ปุ่นมาใช้บ้าง

1

เลือกตามจุดประสงค์การใช้งาน

การดูแลผิวในแบบฉบับของคนญี่ปุ่นนั้นจะเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้าไปจนถึงการปกป้องผิวจากแสงแดด ทำให้มีการผลิตสกินแคร์ออกมาเพื่อใช้ตามจุดประสงค์ในแต่ละขั้นตอน ดังต่อไปนี้ค่ะ

Makeup Remover หรือ Cleansing ใช้เช็ดคราบเครื่องสำอางและกันแดด

Makeup Remover หรือ Cleansing ใช้เช็ดคราบเครื่องสำอางและกันแดด

Makeup Remover หรือใครจะเรียกว่า Cleansing ก็ไม่ผิด ซึ่งสกินแคร์ตัวนี้จะอยู่ในลำดับแรกของการดูแลผิว ทำหน้าที่ขจัดเครื่องสำอางและครีมกันแดดที่มีคุณสมบัติกันน้ำให้หลุดออกไป โดยสามารถแบ่งออกได้เป็นทั้งแบบน้ำ, น้ำมัน, น้ำนม, เจล และครีม ซึ่งถ้าคุณมีสภาพผิวแห้งก็ควรเลือกใช้แบบน้ำมัน น้ำนมหรือครีม เพราะจะไม่ทำให้ผิวหน้าของคุณแห้งตึงเกินไปหลังใช้ ขณะเดียวกัน ผู้ที่มีผิวผสมหรือผิวมันควรเลือกใช้แบบน้ำหรือเจลที่จะไม่ทิ้งความมันเอาไว้จนเกิดการอุดตันในภายหลัง


นอกจากนี้ ประเทศญี่ปุ่นยังได้ผลิต Makeup Remover ในรูปแบบแผ่นออกมาอีกมากมายหลายแบรนด์ ซึ่งเหมาะสำหรับพกพาไปใช้นอกสถานที่เป็นอย่างยิ่ง ใครที่ชอบความสะดวกจะเลือกใช้เป็นแบบแผ่นก็ได้เช่นกันค่ะ

Cleanser หรือผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ทำความสะอาดล้ำลึกถึงรูขุมขน

Cleanser หรือผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ทำความสะอาดล้ำลึกถึงรูขุมขน

หลังจากที่เช็ดคราบเครื่องสำอางหรือครีมกันแดดออกแล้ว ก็ถึงเวลาทำความสะอาดใบหน้าด้วย Cleanser ที่สามารถขจัดสิ่งสกปรกได้ล้ำลึกถึงระดับรูขุมขน รวมถึงล้างทำความสะอาด Makeup Remover ออกไปได้อีกด้วย สกินแคร์ชนิดนี้มักจะอยู่ในรูปแบบของสบู่ก้อน โฟม และเจล แต่ปัจจุบันที่ญี่ปุ่นได้มีการคิดค้น Cleanser ชนิดผงขึ้นมา เพื่อการใช้งานที่สะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่ง Cleanser ที่ดีนั้นควรจะทำความสะอาดสิ่งสกปรกออกจากหน้าได้อย่างหมดจด แต่ต้องไม่ทำให้ผิวแห้งตึงมากเกินไปหลังการใช้ เพราะจะทำให้เกิดปัญหาผิวแห้งขาดน้ำตามมาในภายหลังได้ค่ะ

Toner/Lotion ปรับสภาพผิวให้สมดุล

Toner/Lotion ปรับสภาพผิวให้สมดุล

เมื่อล้างหน้าเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็มาถึงการปรับสภาพผิวหน้าให้สมดุลด้วยสิ่งที่เรามักจะเรียกกันติดปากว่า น้ำตบ นั่นเองค่ะ แต่ถ้าจะให้เป็นไปตามสากลหน่อยก็อาจจะเรียกว่า Toner หรือ Lotion ซึ่งมีลักษณะเหลวและซึมลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว จุดประสงค์หลักของสกินแคร์ตัวนี้ คือ เติมความชุ่มชื้นและปรับค่า pH ของผิวให้เหมาะสม ในขณะที่น้ำตบบางยี่ห้อจะมีคุณสมบัติพิเศษเพิ่มเติมขึ้นมาด้วย โดยสามารถปรับผิวให้กระจ่างใส, ควบคุมความมันส่วนเกิน, ต่อต้านริ้วรอย หรือยับยั้งแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว ดังนั้น ก่อนตัดสินใจซื้อจึงควรดูคำอธิบายคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ให้ดี เพื่อที่จะได้เลือกสกินแคร์ให้เข้ากับปัญหาผิวของคุณได้ดีที่สุดนะคะ

Essence/Serum ดูแลปัญหาผิวที่คุณต้องเผชิญ

Essence/Serum ดูแลปัญหาผิวที่คุณต้องเผชิญ

สกินแคร์ประเภทนี้จะมีความเข้มข้นของ Active Ingredient ในปริมาณมาก จึงทำให้มีประสิทธิภาพในการดูแลปัญหาผิวได้อย่างดีเยี่ยม แต่ Essence และ Serum จะมีความแตกต่างกันในเรื่องของเนื้อสัมผัส ซึ่ง Essence มักจะมีเนื้อสัมผัสบางเบามากกว่า ผู้ที่มีผิวบอบบาง ผิวมัน เป็นสิวง่ายสามารถใช้ได้ ในขณะที่ Serum จะมีเนื้อสัมผัสที่หนาแต่สามารถให้การบำรุงได้ดีและตรงจุดมากกว่า Essence จึงเหมาะกับผู้ที่มีผิวแห้งหรือต้องการบำรุงเร่งด่วน ดังนั้น อย่าลืมเลือกให้ตรงตามความต้องการและเหมาะกับปัญหาผิวด้วยนะคะ

Moisturizer รักษาระดับความชุ่มชื้นในผิว

Moisturizer รักษาระดับความชุ่มชื้นในผิว

ขั้นตอนสุดท้ายของการดูแลผิวคือ การทา Moisturizer เพื่อช่วยเคลือบรักษาระดับความชุ่มชื้นในผิวให้คงอยู่ได้ยาวนาน เป็นการปกป้องผิวจากความแห้งกร้านได้เป็นอย่างดี และเป็นขั้นตอนที่วงการความงามของญี่ปุ่นให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะผิวจะมีสุขภาพดีหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับระดับความสมดุลของความชุ่มชื้นในผิวด้วยเช่นกัน โดยสกินแคร์ในกลุ่มนี้จะมีทั้งเนื้อสัมผัสที่เป็นแบบครีม เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแห้งหรือใครที่ต้องการ Moisturizer ไว้ใช้ก่อนนอน และเนื้อสัมผัสแบบน้ำนมหรือเจล จะเหมาะสำหรับผู้ที่มีสภาพผิวมันไปจนถึงผิวผสมหรือใครที่ต้องการการบำรุงก่อนการแต่งหน้านั่นเองค่ะ

Sunscreen หรือผลิตภัณฑ์กันแดด ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV

Sunscreen หรือผลิตภัณฑ์กันแดด ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV

มาถึงสกินแคร์ที่คุณต้องใช้ทุกครั้งก่อนออกจากบ้านหรือทาในระหว่างวันกันค่ะ นั่นก็คือ Sunscreen หรือกันแดดนั่นเอง เพราะรังสี UV ในแสงแดดนั้นจัดว่า เป็นศัตรูตัวร้ายที่จะคอยทำลายผิวของคุณให้เกิดการเสื่อมสภาพลงก่อนวัยอันควร ทำให้ผิวอ่อนแอและเกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมาในภายหลัง 


ซึ่งกันแดดนั้นมีให้เลือกใช้ตั้งแต่เนื้อสัมผัสแบบครีม, เจล, โลชั่นและน้ำนม ทั้งยังมีประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดดที่แตกต่างกันออกไป โดยค่าประสิทธิภาพในการกันแดดจะระบุอยู่ในรูปของ SPF และ PA+ ยิ่งค่าเหล่านี้สูงก็จะยิ่งปกป้องผิวจากแสงแดดได้ดี แต่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวได้ โดยค่ากันแดดที่เหมาะสมจะอยู่ที่ SPF 15-30 PA+ หรือ PA++ สำหรับชีวิตประจำวัน และ SPF 50+ PA +++ สำหรับกิจกรรมกลางแดดที่ร้อนจัด 

2

เลือกจากส่วนผสมหลักในสกินแคร์

สกินแคร์ญี่ปุ่นนั้นให้ความสำคัญกับส่วนผสมเป็นอย่างมาก โดยส่วนผสมหลักจะทำหน้าที่สำคัญกำหนดคุณสมบัติในการดูแลและบำรุงผิว ซึ่งวงการความงามของญี่ปุ่นมักจะเน้นส่วนผสมที่ได้จากธรรมชาติ อีกทั้งยังเน้นความอ่อนโยน ไม่ทำร้ายผิวอีกด้วยค่ะ 

ไฮยาลูรอน (Hyaluronic Acid) เพิ่มความชุ่มชื้น ปกป้องผิวจากการขาดน้ำ

ไฮยาลูรอน (Hyaluronic Acid) เพิ่มความชุ่มชื้น ปกป้องผิวจากการขาดน้ำ

ไฮยาลูรอน (Hyaluronic Acid) เป็นองค์ประกอบที่สำคัญในผิว และมีหน้าที่หลักคือ ช่วยยึดชั้นผิวเข้าไว้ด้วยกัน เสริมความแข็งแรงและความยืดหยุ่นให้กับผิว จึงทำให้ผิวหน้าของเรามีความนุ่มฟูและสามารถกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในผิวได้ยาวนาน ผิวของคุณจึงห่างไกลจากอาการแห้งกร้านขาดน้ำ ซึ่งไฮยาลูรอนนั้นสามารถแบ่งได้ 3 ชนิดตามขนาดโมเลกุล โดยยิ่งมีขนาดเล็กมากเท่าไร ก็จะยิ่งซึมลงไปบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึกมากเท่านั้นค่ะ 

สารสกัดจากลูกเดือย (Hatomugi) ควบคุมความมันและบำรุงผิวพรรณ

สารสกัดจากลูกเดือย (Hatomugi) ควบคุมความมันและบำรุงผิวพรรณ

สารสกัดจากธรรมชาติที่ได้รับความนิยมในวงการสกินแคร์ของญี่ปุ่นเป็นลำดับต้น ๆ ก็คือ สารสกัดจากลูกเดือย เพราะมีสรรพคุณที่เป็นประโยชน์ต่อผิวมากมาย ได้แก่ ช่วยปลอบประโลมผิวจากการอักเสบ จึงช่วยให้สิวอักเสบเม็ดใหญ่ ๆ ที่อยู่บนใบหน้าของเรามีขนาดเล็กลง อีกทั้งยังช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนผิว เพิ่มการไหลเวียนของเลือดบริเวณผิวหนังให้ดีขึ้น จึงกระตุ้นให้ผิวเกิดการฟื้นฟูได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้เพียงพอกับความต้องการของผิว ผิวของคุณจึงมีความแข็งแรงขึ้นนั่นเอง 

สารสกัดจากยีสต์หมัก (Galactomyces Ferment Filtrate) กระชับรูขุมขนให้ผิวดูเรียบเนียน

สารสกัดจากยีสต์หมัก (Galactomyces Ferment Filtrate) กระชับรูขุมขนให้ผิวดูเรียบเนียน

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วค่ะว่า สกินแคร์ของญี่ปุ่นมักจะนำส่วนผสมจากธรรมชาติมาเป็นส่วนประกอบ เช่นเดียวกับสารสกัดจากยีสต์หมักที่คนญี่ปุ่นค้นพบจากการบ่มสาเกอันเป็นเครื่องดื่มสามัญประจำแดนปลาดิบ โดยมีองค์ประกอบหลายชนิดในสารสกัดที่สามารถเป็นอาหารหล่อเลี้ยงผิวได้เป็นอย่างดี ช่วยกระตุ้นให้เกิดการแบ่งตัวของเซลล์ผิวมากขึ้น ผิวของคุณจึงมีความยืดหยุ่นเพิ่มขึ้น รูขุมขนดูกระชับและมีขนาดเล็กลง ทั้งยังช่วยให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนขึ้นอีกด้วย ยีสต์หมักจึงเป็นส่วนผสมที่เรามักจะพบเห็นได้ตามสกินแคร์ที่เน้นในเรื่องดูแลริ้วรอยและผิวเสื่อมสภาพตามช่วงอายุค่ะ

วิตามินซี (Vitamin C) ลดเลือนจุดด่างดำช่วยให้หน้าใส

วิตามินซี (Vitamin C) ลดเลือนจุดด่างดำช่วยให้หน้าใส

ส่วนผสมตัวนี้จัดได้ว่าเป็นดาวเด่นสำหรับผู้ที่อยากมีผิวสวยกระจ่างใสเลยค่ะ เพราะวิตามินซีนั้นมีคุณสมบัติที่จะช่วยลดการผลิตเม็ดสีเมลานินในผิวหนังของเราลง จึงทำให้จุดด่างดำและความหมองคล้ำดูจางลงไป พร้อมปรับให้ผิวหน้ามีความกระจ่างใสมากขึ้น อีกทั้งยังมีผลกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ช่วยให้ผิวของคุณมีความนุ่มฟูมากขึ้น เป็นส่วนผสมที่สามารถพบได้ในสกินแคร์กลุ่มที่ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสและกลุ่มที่ต้องการลดเลือนริ้วรอยค่ะ

3

เลือกสกินแคร์ที่อ่อนโยนและปราศจากสารระคายเคืองสำหรับผู้ที่มีผิวบอบบาง

เลือกสกินแคร์ที่อ่อนโยนและปราศจากสารระคายเคืองสำหรับผู้ที่มีผิวบอบบาง

หลังจากที่ทราบกันไปแล้วว่า ส่วนผสมที่คุณควรจะมองหาในสกินแคร์นั้นมีอะไรบ้าง ต่อไปก็มาถึงส่วนประกอบที่คุณต้องหลีกเลี่ยงในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกันแล้วค่ะ เพราะส่วนผสมเหล่านี้มักจะก่อการระคายเคืองให้กับผิวโดยเฉพาะในผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย ทำให้เกิดอาการคันและอักเสบตามมาได้ เช่น น้ำหอม สีสังเคราะห์ และแอลกอฮอล์ต่าง ๆ เป็นต้น


ซึ่งนอกเหนือจากส่วนผสมเหล่านี้แล้ว ยังมีส่วนประกอบอื่น ๆ ที่อาจจะมีเฉพาะคุณเท่านั้นที่มีอาการแพ้ เนื่องจากอาการระคายเคืองจากส่วนผสมต่าง ๆ นั้นขึ้นอยู่กับแต่ละคนด้วยเช่นกัน หากเป็นไปได้ ควรจะเลือกสกินแคร์ที่มีขนาดทดลองมาลองใช้ดูก่อนว่าแพ้หรือไม่ โดยให้ทดลองทาสกินแคร์นั้นลงบริเวณหลังใบหู ถ้าไม่มีอาการคันหรือแดงก็หมายความว่า อาจจะปลอดภัยกับผิวหน้าของคุณด้วยเช่นกันค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ สกินแคร์ญี่ปุ่น แนะนำ รวมสูตรผิวแพ้ง่าย ลดริ้วรอย

ใครที่สนใจดูแลผิวด้วยสกินแคร์ญี่ปุ่น เราก็ได้คัดเลือกมาฝากกันถึง 10 อันดับเลยทีเดียว โดยมีครบตั้งแต่คลีนซิ่ง โฟมล้างหน้า น้ำตบ ไปจนถึงครีมกันแดด แน่นอนว่าหาซื้อได้ง่ายตามร้านค้าชั้นนำและช่องทางออนไลน์ด้วย
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Shiseido

สกินแคร์ญี่ปุ่น Vital Perfection Uplifting and Firming Cream Enriched

Shiseido สกินแคร์ญี่ปุ่น Vital Perfection Uplifting and Firming Cream Enriched 1

4,000 บาท

ราคาสูง

รวมคุณสมบัติดูแลผิวและริ้วรอย เพิ่มความกระชับ ช่วยปรับสีผิว

2

SK-II

สกินแคร์ญี่ปุ่น Facial Treatment Essence

SK-II สกินแคร์ญี่ปุ่น Facial Treatment Essence 1

2,390 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สารสกัดพิเทร่าเข้มข้น เติมความชุ่มชื้น พร้อมปรับสมดุลผิวหน้า

3

Curel

สกินแคร์ญี่ปุ่น Intensive Moisture Care Intensive Moisture Cream

Curel สกินแคร์ญี่ปุ่น Intensive Moisture Care Intensive Moisture Cream 1

815 บาท

ราคาปานกลาง

ครีมเซราไมด์เข้มข้น เพิ่มความชุ่มชื้น แข็งแรง สำหรับผิวแพ้ง่าย

4

Kose

สกินแคร์ญี่ปุ่น Sekkisei Lotion

Kose สกินแคร์ญี่ปุ่น Sekkisei Lotion 1

1,378 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

อุดมไปด้วยสารสกัดสมุนไพรตะวันออก ให้ผิวเปล่งปลั่ง กระจ่างใส

5

Hada Labo

สกินแคร์ญี่ปุ่น Premium Lotion

Hada Labo สกินแคร์ญี่ปุ่น Premium Lotion 1

580 บาท

ราคาปานกลาง

ผสานไฮยาลูรอน 7 ชนิด ฟื้นฟูผิวโทรมให้กลับมาเนียนนุ่ม ดูอิ่มน้ำ

6

d program

สกินแคร์ญี่ปุ่น Vital Act Lotion MB

d program สกินแคร์ญี่ปุ่น Vital Act Lotion MB 1

799 บาท

ราคาปานกลาง

ดูแลปัญหาริ้วรอย ฟื้นฟูผิวให้กระชับ ปราศจากสารเคมีระคายเคือง

7

Senka

สกินแคร์ญี่ปุ่น Perfect Whip

Senka สกินแคร์ญี่ปุ่น Perfect Whip 1

199 บาท

ราคาต่ำ

เนื้อวิปโฟมนุ่มแน่น ขจัดสิ่งสกปรกตกค้าง ผิวเนียนนุ่ม ไม่แห้งตึง

8

Allie

สกินแคร์ญี่ปุ่น Chrono Beauty Gel UV EX

Allie สกินแคร์ญี่ปุ่น Chrono Beauty Gel UV EX 1

702 บาท

ราคาปานกลาง

สูตรเนื้อเจลไม่เหนอะหนะ ใช้ได้ทั้งหน้าและตัว เป็นมิตรต่อปะการัง

9

Naturie

สกินแคร์ญี่ปุ่น Hatomugi Skin Conditioner Lotion

Naturie สกินแคร์ญี่ปุ่น Hatomugi Skin Conditioner Lotion 1

285 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ให้ความชุ่มชื้นด้วยสารสกัดจากลูกเดือย เนื้อบางเบา ไร้สีและกลิ่น

10

Bifesta

สกินแคร์ญี่ปุ่น Cleansing Lotion สูตร Acne Care

Bifesta สกินแคร์ญี่ปุ่น Cleansing Lotion สูตร Acne Care 1

290 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

คลีนซิ่ง Micellar Water ทำความสะอาดเมคอัพและดูแลปัญหาสิว

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Shiseidoสกินแคร์ญี่ปุ่น Vital Perfection Uplifting and Firming Cream Enriched

สกินแคร์ญี่ปุ่น Vital Perfection Uplifting and Firming Cream Enriched 1
อ้างอิง:shiseido.co.th
สกินแคร์ญี่ปุ่น Vital Perfection Uplifting and Firming Cream Enriched 2
อ้างอิง:shiseido.co.th
ราคาอ้างอิง
4,000 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
4,000 บาท
ราคาสูง

รวมคุณสมบัติดูแลผิวและริ้วรอย เพิ่มความกระชับ ช่วยปรับสีผิว

กลุ่มผลิตภัณฑ์ Vital Perfection จาก Shiseido ออกแบบมาเพื่อฟื้นฟูปัญหาผิวที่เป็นสัญญาณแห่งวัย มอยเจอร์ไรเซอร์ตัวนี้จึงรวมหลากหลายคุณสมบัติไว้ในกระปุกเดียว ทั้งช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น พร้อมดูแลเรื่องริ้วรอยและยกกระชับผิวหน้า ให้รู้สึกถึงความอิ่มฟู เนียนนุ่ม ปรับสีผิวบริเวณที่ไม่สม่ำเสมออย่างจุดด่างดำ ฝ้า กระ เรียกได้ว่าครอบคลุมปัญหาผิวที่ต้องเผชิญเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น


ด้วยคุณค่าจาก KURENAI-TruLift Complex ซึ่งประกอบด้วย 3 สารสกัดจากพืชพันธุ์ธรรมชาติ ช่วยเติมความกระชับ มอบความเปล่งปลั่ง โดยแนะนำให้ใช้เป็นประจำต่อเนื่อง มอยเจอร์ไรเซอร์มีทั้งสูตรปกติ และสูตร Enriched ที่เนื้อครีมจะมีความเข้มข้นกว่า เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการการบำรุงอย่างล้ำลึก รวมถึงผู้ที่มีผิวแห้ง อยากเติมความชุ่มชื้นอย่างเต็มที่

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

SK-IIสกินแคร์ญี่ปุ่น Facial Treatment Essence

ราคาอ้างอิง
2,390 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สารสกัดพิเทร่าเข้มข้น เติมความชุ่มชื้น พร้อมปรับสมดุลผิวหน้า

เรียกว่าเป็นน้ำตบตัวดังในตำนานเลยก็ว่าได้ กับ SK-II Facial Treatment Essence หรือน้ำตบพิเทร่า ที่มีส่วนผสมสำคัญคือสารสกัด Pitera™ ซึ่งได้จากการหมักบ่มยีสต์ อัดแน่นด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และสารบำรุงอื่น ๆ ที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณ มีคุณสมบัติช่วยรักษาสมดุลพร้อมเพิ่มความยืดหยุ่น เสริมความแข็งแรงให้ผิวเมื่อต้องเผชิญกับมลภาวะและปัจจัยภายนอก ทั้งยังช่วยเรื่องความกระจ่างใสเช่นกัน


ด้วยคุณสมบัติเฉพาะตัวของ Pitera™ และเนื้อสัมผัสบางเบาสบายผิว ซึมไว ไม่มีสีและกลิ่น เอสเซนส์ตัวนี้จึงเหมาะกับทุกช่วงอายุที่ต้องการเริ่มดูแลผิว เพื่อเป็นการเสริมสร้างความแข็งแรงและกระจ่างใสให้แก่ผิวหน้าในระยะยาว โดยสามารถใช้บำรุงผิวโดยตรงในขั้นตอนแรกหลังเช็ดทำความสะอาดผิวด้วยโทนเนอร์ หรือจะหยดใส่สำลีแล้วเช็ดให้ทั่วใบหน้าก็ได้เช่นกันค่ะ

No.3

Curelสกินแคร์ญี่ปุ่น Intensive Moisture Care Intensive Moisture Cream

ราคาอ้างอิง
815 บาท
ราคาปานกลาง

ครีมเซราไมด์เข้มข้น เพิ่มความชุ่มชื้น แข็งแรง สำหรับผิวแพ้ง่าย

Curel เป็นแบรนด์เวชสำอางที่ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย เพราะเน้นส่วนผสมที่ปลอดภัยต่อผิวหนังและร่างกาย โดยเฉพาะใครที่ปัญหาขาดความชุ่มชื้น มอยเจอร์ไรเซอร์ตัวนี้น่าสนใจมากทีเดียวค่ะ ด้วยส่วนผสมเสมือน Ceramide สูตรเฉพาะของแบรนด์ จึงช่วยเติมความชุ่มชื้นและเสริมความแข็งแรงให้ผิวหน้าอย่างอ่อนโยน ลดโอกาสเกิดการระคายเคืองหรือแพ้จากปัจจัยภายนอกอื่น ๆ


สำหรับตัวครีมจะมีความเข้มข้นสูง แต่เนื้อสัมผัสบางเบา เมื่อทาแล้วจึงไม่หนักผิวหน้า ซึมซาบได้ดี จึงใช้ได้ทั้งช่วงกลางวันและก่อนนอน นอกจากจะเหมาะกับผู้ที่มีผิวแห้งแล้ว ยังเหมาะกับช่วงที่รู้สึกว่าผิวอ่อนแอหรือเผชิญกับมลภาวะอย่างฝุ่น แสงแดด ส่งผลให้ผิวเกิดอาการระคายเคือง แพ้ หรืออักเสบ หากใช้อย่างสม่ำเสมอก็จะยิ่งเห็นผลได้ชัดเจนค่ะ

No.4

Koseสกินแคร์ญี่ปุ่น Sekkisei Lotion

ราคาอ้างอิง
1,378 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

อุดมไปด้วยสารสกัดสมุนไพรตะวันออก ให้ผิวเปล่งปลั่ง กระจ่างใส

Sekkisei Lotion จาก Kose เป็นอีกหนึ่งโลชั่นน้ำตบที่เป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะใครที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำ ไม่สดใส เพราะโลชั่นตัวนี้เน้นดูแลเรื่องความกระจ่างใสเป็นหลัก ด้วยส่วนผสมของสารสกัดจากสมุนไพรจีนและสมุนไพรญี่ปุ่นนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดจากรากโสม, ลูกเดือย, รากชะเอมเทศ, วิชฮาเซล และอื่น ๆ อีกมากมาย


โดยส่วนผสมเหล่านี้มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความเนียนนุ่มชุ่มชื้น และยังช่วยลดความหมองคล้ำ ปรับผิวหน้าให้ดูสว่างใส เปล่งปลั่งอย่างมีสุขภาพดี เนื้อโลชั่นมีความเหลวคล้ายน้ำ สีใส ซึมเข้าสู่ผิวได้เร็ว อย่างไรก็ตาม โลชั่นตัวนี้มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และน้ำหอมอยู่ด้วย อาจไม่เหมาะกับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย จึงควรทดสอบอาการแพ้ก่อนใช้งานค่ะ

No.5

Hada Laboสกินแคร์ญี่ปุ่น Premium Lotion

ราคาอ้างอิง
580 บาท
ราคาปานกลาง

ผสานไฮยาลูรอน 7 ชนิด ฟื้นฟูผิวโทรมให้กลับมาเนียนนุ่ม ดูอิ่มน้ำ

หากเอ่ยถึงแบรนด์สกินแคร์ญี่ปุ่น เชื่อว่าส่วนใหญ่จะต้องนึกถึง Hada Labo เป็นอันดับแรก ๆ อย่างแน่นอน ซึ่งผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อของแบรนด์คือโลชั่นน้ำตบ อย่างสูตรสีทองตัวดังที่ช่วยฟื้นฟูผิวโทรม ขาดความชุ่มชื้น สูตรนี้ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยเพิ่มส่วนผสมของไฮยาลูรอนิก 7 ชนิดที่มีขนาดแตกต่างกัน เพื่อการบำรุงอย่างเข้มข้น ช่วยให้ผิวดูอิ่มฟู กระชับ ฉ่ำน้ำ


เนื้อโลชั่นมีลักษณะเป็นเจลใส ทาแล้วจะรู้สึกชุ่มชื้นแต่ไม่หนักผิว แนะนำให้ตบเบา ๆ ทั่วใบหน้าเพื่อให้เนื้อเจลซึมซาบก่อนบำรุงในขั้นตอนถัดไป มีกลิ่นอ่อน ๆ เพราะไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และน้ำหอม รวมถึงพาราเบน เหมาะสำหรับฟื้นฟูกู้ผิวในช่วงที่พักผ่อนน้อยหรือช่วงที่รู้สึกผิวโทรม ขาดการบำรุง รวมถึงช่วยให้แต่งหน้าติดดียิ่งขึ้นด้วยค่ะ

No.6

d programสกินแคร์ญี่ปุ่น Vital Act Lotion MB

ราคาอ้างอิง
799 บาท
ราคาปานกลาง

ดูแลปัญหาริ้วรอย ฟื้นฟูผิวให้กระชับ ปราศจากสารเคมีระคายเคือง

อีกหนึ่งแบรนด์สกินแคร์ที่คิดค้นขึ้นเพื่อผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย บอบบาง ระคายเคืองง่าย ปราศจากสารเคมีที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง ไม่ว่าจะเป็นแอลกอฮอล์ พาราเบน น้ำหอม สารแต่งสี รวมถึงผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง โดยสูตรนี้จะอยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อดูแลผิวที่เริ่มมีสัญญาณแห่งวัย ทั้งริ้วรอย จุดด่างดำ ผิวหย่อนคล้อย ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้น ให้ผิวดูอิ่มน้ำ จุดด่างดำและริ้วรอยดูจางลง


ส่วนผสมสำคัญประกอบไปด้วย Vital Act Complex รวมสารสกัดเพื่อฟื้นฟูผิวให้กระชับ เนียนนุ่ม ลดเลือนริ้วรอย เพิ่มความกระจ่างใส ทั้งยังมี Yeast Extract Complex และ DP Complex ซึ่งเป็นส่วนผสมที่มีในทุกสูตร ช่วยปรับสมดุลและเสริมสร้างความแข็งแรงให้ผิว เนื้อโลชั่นมีลักษณะเป็นน้ำสีใส ให้ความชุ่มชื้น แต่ไม่เหนอะหนะ เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวธรรมดาและผิวมัน

No.7

Senkaสกินแคร์ญี่ปุ่น Perfect Whip

ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาต่ำ

เนื้อวิปโฟมนุ่มแน่น ขจัดสิ่งสกปรกตกค้าง ผิวเนียนนุ่ม ไม่แห้งตึง

เชื่อว่าหลายคนจะต้องคุ้นเคยกับโฟมล้างหน้า Senka Perfect Whip สีน้ำเงินหลอดนี้อย่างแน่นอน โฟมสูตรนี้เป็นสูตรออริจินอล โดดเด่นด้วยเนื้อโฟมนุ่ม ทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน ช่วยขจัดฝุ่นและสิ่งสกปรกตกค้างบนใบหน้า พร้อมรักษาความชุ่มชื้นด้วยดับเบิลไฮยาลูรอนิคและสารสกัดจากรังไหมสีขาว ทำให้ไม่รู้สึกเอี๊ยดหรือแห้งตึงหลังล้างออก


นอกจากประสิทธิภาพในการทำความสะอาดโดยไม่แห้งตึงแล้ว เนื้อโฟมยังเป็นอีกจุดที่หลายคนติดใจ เพราะเมื่อโดนน้ำจะสามารถตีให้ขึ้นวิปโฟมฟูได้ ซึ่งเนื้อโฟมนุ่ม ๆ นี้จะช่วยลดแรงเสียดสีระหว่างมือและผิวหน้า ให้สัมผัสนุ่มนวล ไม่ทำร้ายผิว ทั้งยังล้างออกง่าย ไม่ทิ้งความลื่นไว้ โฟมตัวนี้จึงเหมาะกับทุกสภาพผิว ใช้ได้ทั้งตอนเช้าและก่อนนอน

No.8

Allieสกินแคร์ญี่ปุ่น Chrono Beauty Gel UV EX

ราคาอ้างอิง
702 บาท
ราคาปานกลาง

สูตรเนื้อเจลไม่เหนอะหนะ ใช้ได้ทั้งหน้าและตัว เป็นมิตรต่อปะการัง

ผลิตภัณฑ์กันแดดญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง เพราะนอกจากจะอ่อนโยนต่อผิวแล้ว ยังซึมซาบไวไม่เหนอะหนะ เช่นเดียวกับเจลกันแดดแบรนด์ Allie สูตรเนื้อเจลบางเบาสบายผิว ปกป้องผิวด้วย SPF50+ PA++++ พร้อมเติมความชุ่มชื้นด้วยไฮยาลูรอน แต่ไม่ทำให้รู้สึกเหนียวตัว ช่วยป้องกันฝุ่น ทราย และละอองเกสรดอกไม้เกาะ นอกจากนี้ ยังกันน้ำ กันเหงื่อ ไม่หลุดง่ายอีกด้วย


เจลกันแดดสูตรนี้ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับใครที่ต้องเผชิญอากาศร้อนเป็นประจำ หรือในวันที่ต้องออกแดดจัด เช่น ไปทะเล ปีนเขา เล่นกีฬาหรือกิจกรรมกลางแจ้ง ที่สำคัญ ยังเป็นเจลกันแดดสูตร Reef-Safe เพราะปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อปะการังในท้องทะล จึงสามารถพกไปทริปดำน้ำได้อย่างสบายใจ

No.9

Naturieสกินแคร์ญี่ปุ่น Hatomugi Skin Conditioner Lotion

ราคาอ้างอิง
285 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ให้ความชุ่มชื้นด้วยสารสกัดจากลูกเดือย เนื้อบางเบา ไร้สีและกลิ่น

สกินแคร์ญี่ปุ่นอีกตัวที่หลายคนต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้ กับโลชั่นลูกเดือยสารพัดประโยชน์ ซึ่งสารสกัดจากลูกเดือยนั้น อุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่ดีต่อผิวพรรณ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เสริมความแข็งแรงและควบคุมสมดุลผิว ใช้บำรุงผิวหน้าและผิวกายได้ทุกวัน นอกจากนี้ ยังมีเนื้อสัมผัสบางเบา ซึมซาบเข้าสู่ผิวโดยไม่ทิ้งความเหนอะหนะ ไม่มีกลิ่น ไม่มีสี เหมาะกับทุกสภาพผิว


โลชั่นลูกเดือยตัวนี้ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะใช้แทนโทนเนอร์ในขั้นตอนแรกก่อนการบำรุงผิว หรือใช้เป็นน้ำตบ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น หากใครอยากบำรุงอย่างเต็มที่ ก็ใช้ร่วมกับสำลีหรือแผ่นมาส์ก แล้วมาส์กทิ้งไว้ก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ ยังฉีดแทนสเปรย์น้ำแร่เพื่อปลอบประโลม คืนความสดชื่นให้ผิวหลังออกแดดหรือทำกิจกรรมกลางแจ้งได้อีกด้วย

No.10

Bifestaสกินแคร์ญี่ปุ่น Cleansing Lotion สูตร Acne Care

สกินแคร์ญี่ปุ่น Cleansing Lotion สูตร Acne Care 1
อ้างอิง:shopee.co.th
สกินแคร์ญี่ปุ่น Cleansing Lotion สูตร Acne Care 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
290 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

คลีนซิ่ง Micellar Water ทำความสะอาดเมคอัพและดูแลปัญหาสิว

Micellar Water จาก Bifesta มาพร้อม 5 สูตร เหมาะกับสภาพผิวที่แตกต่างกัน สำหรับสูตรนี้จะเป็นสูตร Ance Care คิดค้นขึ้นเพื่อผู้ที่มีปัญหาสิวโดยเฉพาะ โดยคลีนซิ่งจะเป็นเนื้อน้ำ ปราศจากน้ำมัน (Oil-Free) ช่วยขจัดเมคอัพและสิ่งสกปรกที่พบเจอตลอดวัน ไม่ว่าจะเป็นฝุ่น มลภาวะ หรือเกสรดอกไม้ ทำความสะอาดอย่างหมดจดในขั้นตอนเดียวโดยไม่ต้องใช้น้ำ


สูตรนี้มีส่วนผสมที่ช่วยลดการอักเสบ ระคายเคือง และยับยั้งแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของสิว นอกจากนี้ ยังมีไฮยาลูรอนโมเลกุลเล็กพิเศษ คืนความชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน ให้ผิวได้รับการบำรุงระหว่างทำความสะอาด ใครที่เป็นสิวง่ายหรือผิวบอบบางก็สามารถใช้ได้ เพราะไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ พาราเบน น้ำหอม และสี แถมยังเป็นผลิตภัณฑ์ Hypoallergenic ด้วยค่ะ

เคล็ดลับการดูแลผิวให้สวยเป๊ะแบบสาวญี่ปุ่น

เคล็ดลับการดูแลผิวให้สวยเป๊ะแบบสาวญี่ปุ่น

นอกจากวิธีการเลือกสกินแคร์และการจัดอันดับสกินแคร์ญี่ปุ่นคุณภาพดีข้างต้นแล้ว วันนี้เรายังมีเคล็ดลับการดูแลผิวให้เนียนสวยตามแบบฉบับของสาวญี่ปุ่นมาฝากทุกคนกันด้วย ลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ


  • บำรุงผิวเป็นประจำแต่ไม่ต้องโบกเยอะ แน่นอนว่า เมื่อได้สกินแคร์คุณภาพดีมาแล้วก็ต้องหมั่นบำรุงผิวเป็นประจำจริงไหมคะ แต่เราไม่จำเป็นต้องโบกครีมหรือเซรั่มทุกอย่างในคราวเดียวจนรู้สึกหนักผิว ทั้งยังอาจทำให้ประสิทธิภาพของสกินแคร์แต่ละตัวลดลงได้ เพียงแค่ใช้สกินแคร์ที่มีคุณสมบัติตรงตามความต้องการและปราศจากสารก่อการระคายเคืองเป็นประจำก็เพียงพอแล้วค่ะ
  • ตบอย่างเดียว ไม่เน้นนวด ถือเป็นวิธีที่สาวญี่ปุ่นปฏิบัติกันมาอย่างยาวนาน โดยจะตบสกินแคร์ไล่ตั้งแต่บริเวณคางไปจนถึงหน้าผาก เพื่อยกกระชับใบหน้าและช่วยกระตุ้นให้สกินแคร์ซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  • สครับผิวสัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง เป็นการขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออก ช่วยให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสและเรียบเนียนอยู่เสมอ โดยควรเลือกผลิตภัณฑ์สครับผิวที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติและอ่อนโยนต่อผิวด้วยนะคะ
  • หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับแสงแดด หรือทาครีมกันแดดเป็นประจำ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดกระ ฝ้าหรือความหมองคล้ำตามมา
  • รู้จักเลือกทาน ในที่นี้คือ การเลือกทานแต่อาหารที่มีประโยชน์ ลดอาหารมันและของหวาน และสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับสาวญี่ปุ่นก็คือ การดื่มชาเขียวเป็นประจำ เพราะชาเขียวมีสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถช่วยขับของเสียและขจัดแบคทีเรียได้ ช่วยให้ผิวแข็งแรงจากภายในสู่ภายนอกเลยล่ะค่ะ

บทส่งท้าย

ก่อนหน้านี้หลายคนอาจเคยซื้อสกินแคร์ญี่ปุ่นจากการฝากหิ้ว หรือพรีออเดอร์จากร้านค้าต่าง ๆ แต่ในปัจจุบัน แบรนด์สกินแคร์และเครื่องสำอางญี่ปุ่นหลายแบรนด์ ได้นำเข้าสินค้าและวางขายอย่างเป็นทางการในไทยแล้ว ซึ่งผ่านการรับรองจากอย. ว่าปลอดภัยและสามารถใช้ได้กับผิวของคนไทย ดังนั้น หากจะซื้อจากร้านค้าออนไลน์ เราขอแนะนำให้เลือกซื้อสกินแคร์จากร้านค้า Official ของแบรนด์โดยตรง เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงจากสินค้าปลอมแปลงและสินค้าหมดอายุ ที่อาจจะทำร้ายผิวของเราในภายหลังได้ค่ะ

TOP 5 สกินแคร์ญี่ปุ่น แนะนำ

อันดับที่ 1: Shiseidoสกินแคร์ญี่ปุ่น Vital Perfection Uplifting and Firming Cream Enriched

อันดับที่ 2: SK-IIสกินแคร์ญี่ปุ่น Facial Treatment Essence

อันดับที่ 3: Curelสกินแคร์ญี่ปุ่น Intensive Moisture Care Intensive Moisture Cream

อันดับที่ 4: Koseสกินแคร์ญี่ปุ่น Sekkisei Lotion

อันดับที่ 5: Hada Laboสกินแคร์ญี่ปุ่น Premium Lotion

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. สกินแคร์แยกตามแบรนด์
  4. 10 อันดับ สกินแคร์ญี่ปุ่น แนะนำ ปี 2024 รวมสูตรผิวแพ้ง่าย ลดริ้วรอย

บทความยอดนิยม

เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > สกินแคร์แยกตามแบรนด์ >
ผลิตภัณฑ์ d program
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > สกินแคร์แยกตามแบรนด์ >
ผลิตภัณฑ์ Biotherm
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > สกินแคร์แยกตามแบรนด์ >
DRUNK ELEPHANT
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > สกินแคร์แยกตามแบรนด์ >
ผลิตภัณฑ์ Skinfood
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > สกินแคร์แยกตามแบรนด์ >
ผลิตภัณฑ์ BANILA CO
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > สกินแคร์แยกตามแบรนด์ >
ผลิตภัณฑ์ Paula's Choice
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > สกินแคร์แยกตามแบรนด์ >
MizuMi
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > สกินแคร์แยกตามแบรนด์ >
Huxley
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > สกินแคร์แยกตามแบรนด์ >
Mamonde
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > สกินแคร์แยกตามแบรนด์ >
สกินแคร์ innisfree

ค้นหาตามหมวดหมู่