mybest
นม/โยเกิร์ต

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. นม/โยเกิร์ต
  4. 10 อันดับ นมพร่องมันเนย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไขมันต่ำ มีประโยชน์
  • 10 อันดับ นมพร่องมันเนย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไขมันต่ำ มีประโยชน์ 1
  • 10 อันดับ นมพร่องมันเนย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไขมันต่ำ มีประโยชน์ 2
  • 10 อันดับ นมพร่องมันเนย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไขมันต่ำ มีประโยชน์ 3
  • 10 อันดับ นมพร่องมันเนย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไขมันต่ำ มีประโยชน์ 4
  • 10 อันดับ นมพร่องมันเนย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไขมันต่ำ มีประโยชน์ 5

10 อันดับ นมพร่องมันเนย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไขมันต่ำ มีประโยชน์

นมเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ทุกคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีและในปัจจุบันก็มีนมหลากหลายแบบให้เลือก อย่าง “นมพร่องมันเนย” ที่ถือได้ว่าเป็นนมอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้บริโภค เพราะเป็นนมที่ให้พลังงานและไขมันต่ำ จึงทำให้นมชนิดนี้ได้รับความนิยมและตอบโจทย์เป็นอย่างมากในกลุ่มคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับความอ้วนหรือไขมันในเลือดสูง หรือคนที่ต้องการดูแลรูปร่างของตนเองให้ดียิ่งขึ้น 


ในบทความนี้ เราจะมาอธิบายข้อมูลเกี่ยวกับนมพร่องมันเนย รวมไปถึงวิธีการเลือกซื้อนมพร่องมันเนย ประกอบคำแนะนำของนักกำหนดอาหารวิชาชีพ อีกทั้งเรายังมี 10 อันดับ นมพร่องมันเนย ที่มีไขมันต่ำ แคลเซียมสูง ดื่มแล้วไม่อ้วน เพื่อให้ทุกคนได้นำไปประกอบการพิจารณาตัดสินใจเลือกซื้ออีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 09/10/2023
รัชรี  แสงบุดดี (ว่าน)
ผู้เชี่ยวชาญ
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
รัชรี แสงบุดดี (ว่าน)

คุณว่านเป็นนักกำหนดอาหารวิชาชีพที่มีประสบการณ์ในด้านการให้คำปรึกษาและความรู้ด้านอาหารและโภชนาการมามากกว่า 7 ปี ซึ่งเป็นประสบการณ์โดยตรงจากการทำงานในสายโรงพยาบาลและบริษัทเกี่ยวกับธุรกิจอาหาร จึงมีความรู้ความเชี่ยวชาญในการให้คำแนะนำด้านอาหารเพื่อการบำบัดโรค การลดน้ำหนักและเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพเป็นพิเศษ คุณว่านชอบนำเรื่องราวเกี่ยวกับอาหารและโภชนาการที่ถูกต้องเผยเเพร่ออกมาให้กับบุคคลทั่วไปให้เข้าใจได้ง่าย จึงรับงานเป็นวิทยากรให้ความรู้ให้กับหน่วยงานต่าง ๆ อยู่เสมอ รวมทั้งยังมีความสนใจที่จะนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับโภชนาการที่ถูกต้องในรูปแบบอื่น ๆ ด้วย เช่น การเขียนบทความ เพราะเชื่อว่าโภชนาการนั้นเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมาก หากทุกคนมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องแล้วจะสามารถส่งเสริมให้สุขภาพของตนเองแข็งแรงได้อย่างยั่งยืน

ประวัติของ รัชรี แสงบุดดี (ว่าน)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

นมพร่องมันเนยต่างจากนมสดธรรมดาอย่างไร เหมาะกับใคร

นมพร่องมันเนยต่างจากนมสดธรรมดาอย่างไร เหมาะกับใคร

นมพร่องมันเนยคือการนำนมสดธรรมดาไปผ่านกระบวนการสกัดแยกตัวของไขมันเนยที่มีอยู่ในนมสดทั่วไปให้ไขมันออกไปเพียงบางส่วน จึงทำให้พลังงานและไขมันของนมพร่องมันเนยลดลงเมื่อเทียบกับนมปกติ โดยเมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว นมพร่องมันเนย 240 มิลลิลิตร จะให้พลังงานอยู่ที่ 120 กิโลแคลอรี และมีไขมัน 5 กรัม ส่วนนมสดหรือนมที่มีไขมันเต็มส่วนในปริมาณ 240 มิลลิลิตรเท่ากัน จะให้พลังงานอยู่ที่ 150 กิโลแคลอรี และมีไขมัน 8 กรัม ซึ่งจะเห็นได้ว่า นมพร่องมันเนยมีปริมาณไขมันที่ลดน้อยลงเมื่อเทียบกับนมสูตรปกติ ส่วนสารอาหารอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นคาร์โบไฮเดรตหรือโปรตีนจะได้ปริมาณเท่าเดิม


นมพร่องมันเนยเหมาะกับผู้ที่มีอายุ 25 ปีขึ้นไป เนื่องจากเมื่ออายุมากขึ้นก็มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคอ้วน ไขมันโลหิตสูง จึงต้องการจำกัดปริมาณไขมันในร่างกาย นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคประจำตัวในกลุ่มโรค NCDs เช่น โรคความดันโลหิตสูง เป็นต้น

วิธีการเลือกนมพร่องมันเนย

หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า วิธีการเลือกนมพร่องมันเนยที่ดี เพื่อให้ได้รับประโยชน์และเหมาะสมกับตนเองมากที่สุดนั้นควรจะเลือกอย่างไร​ วันนี้เราจึงรวบรวมข้อมูลมาให้ทุกคนได้ทราบกันค่ะ

1

สำหรับผู้ที่มีภาวะอ้วนหรือมีไขมันในเลือดสูง เลือกนมพร่องมันเนยที่มีไขมันต่ำ เสริมวิตามินดีและวิตามินบี 12, 6, 9

สำหรับการคนที่ต้องการลดน้ำหนักและควบคุมไขมันในเลือด นมพร่องมันเนยก็ถือเป็นตัวเลือกในการกินนมที่ดี และยังเหมาะสมสำหรับคนกลุ่มนี้โดยเฉพาะ เพราะนมพร่องมันเนยจะมีไขมันและแคลอรีต่ำกว่านมที่มีไขมันเต็ม อีกทั้งยังมีแคลเซียมที่เพียงพอต่อร่างกาย ทำให้ได้ประโยชน์จากนมอย่างครบถ้วน

เลือกนมพร่องมันเนยที่มีไขมันต่ำ

เลือกนมพร่องมันเนยที่มีไขมันต่ำ

สำหรับกลุ่มคนที่ภาวะอ้วนหรือไขมันในเลือดสูงจำเป็นต้องมีการควบคุมพลังงานและปริมาณไขมัน เพื่อไม่ให้ไขมันไปเพิ่มในร่างกายมากกว่าเดิม ดังนั้น จึงขอแนะนำให้เลือกดื่มนมพร่องมันเนยที่มีไขมันต่ำ เมื่อเทียบกับนมสูตรปกติ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วนมพร่องมันเนยปริมาณ 240 มิลลิลิตร จะให้พลังงาน 120 กิโลแคลอรีและมีปริมาณไขมันเพียง 5 กรัม ส่วนนมสูตรปกติจะให้พลังงาน 150 กิโลแคลลอรีและมีปริมาณไขมันสูงถึง 8 กรัม


นมพร่องมันเนยจะประกอบด้วยไขมันที่เป็นประโยชน์หลายชนิด ซึ่งหากเมื่อเทียบกับการบริโภคไขมันจากแหล่งอื่น ๆ ในปริมาณ 5 กรัมเท่ากัน การบริโภคไขมันที่ได้จากนมจะมีอันตรายน้อยกว่า รวมถึงสามารถกำหนดปริมาณแคลอรีที่แน่นอนได้

เลือกนมพร่องมันเนยที่มีปริมาณแคลเซียมเพียงพอต่อวัน

เลือกนมพร่องมันเนยที่มีปริมาณแคลเซียมเพียงพอต่อวัน
คนที่มีภาวะอ้วนหรือไขมันในเลือดสูงก็ยังต้องการปริมาณแคลเซียมเท่ากับคนที่มีสุขภาพปกติ ซึ่งปริมาณแคลเซียมที่เหมาะสมจะขึ้นอยู่กับความต้องการและสภาพร่างกายของแต่ละบุคคล โดยทั่วไปแล้ว คนเราจะต้องการแคลเซียมประมาณ 800 - 1,000 มิลลิกรัมต่อวัน


โดยทั่วไปแล้วนมพร่องมันเนย 1 กล่อง (รสจืด) จะให้แคลเซียมประมาณ 240 - 250 มิลลิกรัมหรือประมาณ 27 - 30% ของปริมาณที่แนะนำต่อวัน ดังนั้นหากต้องการให้ได้รับแคลเซียมให้เพียงพอต่อวัน สามารถดื่มนมประมาณ 3 กล่องต่อวัน ซึ่งตามข้อแนะนำคือ ควรดื่มนมให้ได้อย่างน้อย 1 - 2 แก้วต่อวัน และเพิ่มการรับประทานอาการที่มีแคลเซียมจากแหล่งอื่นเพิ่มด้วย เช่น โยเกิร์ต ผักใบเขียว ปลาเล็ก เป็นต้น

เลือกนมพร่องมันเนยที่เสริมวิตามินดีและวิตามินบี 12, 6, 9

เลือกนมพร่องมันเนยที่เสริมวิตามินดีและวิตามินบี 12, 6, 9

สำหรับกลุ่มคนที่ภาวะอ้วนหรือไขมันในเลือดสูง ควรมีส่วนผสมวิตามินและแร่ธาตุครบถ้วน เช่น วิตามินดี คนทั่วไปจะสามารถสร้างวิตามินดีได้เอง โดยจะถูกกระตุ้นจากแสงแดดผ่านชั้นผิวหนัง แต่คนที่มีภาวะอ้วนมีโอกาสที่จะมีภาวะพร่องวิตามินดีสูง เนื่องจากคนกลุ่มนี้มีชั้นไขมันปกคลุมในชั้นผิวหนังค่อนข้างมาก ทำให้ประสิทธิภาพในการสังเคราะห์วิตามินดีได้น้อย ส่งผลต่อภาวะกระดูกพรุนได้ รวมไปถึงวิตามินบี 12, 6, 9 ซึ่งมีส่วนช่วยในระบบเผาผลาญของร่างกาย ทำให้ร่างกายเผาผลาญสารอาหารได้ดียิ่งขึ้น 

เลือกนมพร่องมันเนยรสจืดหรือสูตรน้ำตาล 0%

เลือกนมพร่องมันเนยรสจืดหรือสูตรน้ำตาล 0%

ผู้ที่มีภาวะอ้วนหรือมีไขมันในเลือดสูง รวมถึงผู้ที่ต้องการควบคุมพลังงานและน้ำหนัก ควรเลือกผลิตภัณฑ์นมพร่องมันเนยที่ไม่มีการเติมน้ำตาล ต้องเป็นนมที่ไม่มีการเติมแต่งกลิ่นรสเพิ่มเติม เนื่องจากนมที่มีการแต่งเติมกลิ่นรส จะพ่วงมาด้วยปริมาณน้ำตาลที่เพิ่มมากขึ้น กล่าวคือ ควรเลือกนมที่เป็นรสจืดหรือรสธรรมชาติ สำหรับนมจืดหากตรวจสอบจากในฉลากโภชนาการจะมีการระบุปริมาณน้ำตาลอยู่ ซึ่งน้ำตาลที่ถูกระบุนั้นเป็นน้ำตาลแลคโตสที่เป็นส่วนผสมในนมอยู่แล้ว ไม่ใช่น้ำตาลปรุงแต่ง แต่น้ำตาลที่ควรระมัดระวัง คือ น้ำตาลเติม (Added Sugar) ซึ่งโดยปกติไม่ควรบริโภคเกิน 24 กรัมต่อวัน

2

สำหรับกลุ่มคนท้อง เลือกนมพร่องมันเนยที่มีแคลเซียมสูง เสริมสารอาหารที่จำเป็นต่อคนท้องและทารกในครรภ์

กลุ่มสตรีมีครรภ์และหญิงให้นมบุตรต้องการแคลเซียมแตกต่างจากคนปกติ ควรเลือกนมพร่องมันเนยที่มีแคลเซียมและโปรตีนที่สูง โดยมีแนวทางการเลือกดังต่อไปนี้

เลือกนมพร่องมันเนยที่มีปริมาณแคลเซียมไม่ต่ำกว่า 500 มิลลิกรัม/กล่อง

เลือกนมพร่องมันเนยที่มีปริมาณแคลเซียมไม่ต่ำกว่า 500 มิลลิกรัม/กล่อง

ผู้ที่ตั้งครรภ์มีความต้องการแคลเซียม ไม่ต่ำกว่า 1,000 มิลลิกรัมต่อวัน หรืออาจจะมากกว่าที่แนะนำได้ แต่ไม่ควรต่ำกว่าค่าที่แนะนำ ทั้งนี้หากได้รับแคลเซียมต่ำกว่านี้จะให้เกิดอาการกระดูกบาง ซึ่งเกิดจากการสลายตัวของแคลเซียมในกระดูกของแม่ ที่ได้ส่งผ่านให้กับทารกในครรภ์ ถ้าหากแคลเซียมไม่เพียงพอจะมีผลต่อการเจริญของทารกในครรภ์และความแข็งแรงของคุณแม่ เนื่องจากแคลเซียมเป็นสารที่สำคัญสำหรับการเสริมสร้างกระดูกให้กับทารกและสร้างความแข็งแรงให้กับคุณแม่


ส่วนใหญ่แล้วนมพร่องมันเนยสำหรับคนท้อง จะมีแคลเซียมประมาณ 500 มิลลิกรัมต่อกล่อง ซึ่งหากดื่มนมพร่องมันเนย 2 กล่องก็เพียงพอต่อความต้องการของคนท้องทุก ๆ ไตรมาสแล้ว อีกทั้งคุณแม่อาจจะต้องเสริมการกินอาหารที่มีแหล่งอาหารอุดมแคลเซียมเพิ่มเติม เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่หลากหลายมากขึ้น

เลือกนมพร่องมันเนยที่มีเสริมสารอาหารที่จำเป็นต่อคนท้องและทารกในครรภ์

เลือกนมพร่องมันเนยที่มีเสริมสารอาหารที่จำเป็นต่อคนท้องและทารกในครรภ์

นมพร่องมันเนยทั่วไปมีสารอาหารที่จำเป็นสำหรับหญิงตั้งครรภ์อยู่แล้ว แต่มีปริมาณไม่เพียงพอ ดังนั้นจึงมีนมที่เหมาะสำหรับหญิงตั้งครรภ์โดยเฉพาะ โดยแนะนำให้มองหานมที่มีส่วนผสม ดังต่อไปนี้


โฟเลต หรือวิตามินบี 9 มีบทบาทในการสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดง รวมถึงเป็นสารอาหารที่สำคัญต่อการสร้างเซลล์สมอง ระบบประสาท และไขสันหลังของทารก
ธาตุเหล็ก มีความสำคัญต่อการกระตุ้นการสร้างน้ำนมและมีส่วนช่วยให้เม็ดเลือดแดงแข็งแรงและน้ำนมมีคุณภาพมากขึ้น รวมทั้งยังมีส่วนช่วยในการพัฒนาร่างกายและสมองของทารกตั้งแต่อยู่ในครรภ์อีกด้วย
วิตามินดี เป็นวิตามินที่ช่วยดูดซึมแคลเซียม เสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรงให้แก่ทารกและคุณแม่
วิตามินบีรวม โดยเฉพาะวิตามินบี 1, 2, 6 และ 12 มีส่วนช่วยในการเจริญเติบโตและพัฒนาของสมอง ระบบประสาท ช่วยในการสร้างเม็ดเลือดแดงและบำรุงการไหลเวียนของเลือดให้ได้รับสารอาหารและออกซิเจนที่เพียงพอ
โอเมก้า 3 และ DHA เป็นกรดไขมันจำเป็นที่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้  มีส่วนช่วยเรื่องพัฒนาการของทารกในครรภ์ โดยเฉพาะสมอง ดวงตาและระบบประสาท

3

สำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ เลือกนมพร่องมันเนยรสจืดที่มีแคลเซียมเพียงพอ 1,000 มิลลิกรัม/วัน

วัยผู้สูงอายุมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคต่าง ๆ อยู่แล้ว จึงจำเป็นต้องจำกัดปริมาณน้ำตาลและคอลเลสเตอรอล เนื่องจากสารเหล่านี้มีส่วนทำให้เกิดภาวะโรคต่าง ๆ ได้ เมื่อมีอายุที่เพิ่มมากขึ้น

เลือกนมพร่องมันเนยรสจืดเพื่อหลีกเลี่ยงปริมาณน้ำตาล

เลือกนมพร่องมันเนยรสจืดเพื่อหลีกเลี่ยงปริมาณน้ำตาล

ในกรณีที่ผู้สูงอายุได้รับปริมาณน้ำตาลและคอลเลสเตอรอลมากเกินไป จนส่งผลให้ร่างกายไม่สามารถขจัดหรือนำไปใช้ได้หมด อาจก่อให้เกิดโรคต่าง ๆ ตามมาได้ ซึ่งปริมาณน้ำตาลที่ผู้สูงอายุควรได้รับคือ ไม่เกิน 24 กรัมต่อวัน 


ทั้งนี้ ปริมาณน้ำตาลในนมจืดไม่ส่งผลกระทบต่อผู้สูงอายุหรือผู้ที่มีโรคประจำตัวมากนัก แต่ถ้าหากเป็นนมที่มีรสชาติ เช่น นมรสหวาน รวมถึงนมที่เติมแต่งรสชาติอื่น ๆ อาจจะก่อให้เกิดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคได้ เนื่องจากมีการปรุงแต่งรสชาติด้วยน้ำตาลปริมาณมาก จึงขอแนะนำให้เลือกนมรสจืด ซึ่งจะพบเฉพาะน้ำตาลแลกโตสที่เป็นน้ำตาลธรรมชาติที่ร่างกายสามารถย่อยได้ และส่งผลต่อระดับน้ำตาลในเลือดน้อย ดังนั้นการเลือกรับประทานนมรสจืดจะดีต่อสุขภาพมากที่สุด


ส่วนคอเลสเตอรอลนั้นพบอยู่ในนมค่อนข้างน้อย และถ้าหากเป็นนมพร่องมันเนยที่มีการสกัดไขมันออกไปอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องปริมาณคอเลสเตอรอลในนมมากนัก

เลือกนมพร่องมันเนยที่มีแคลเซียมสูงและเสริมวิตามินดี เพื่อบำรุงกระดูกและข้อต่อ

เลือกนมพร่องมันเนยที่มีแคลเซียมสูงและเสริมวิตามินดี เพื่อบำรุงกระดูกและข้อต่อ
เมื่ออายุมากขึ้นร่างกายจะมีอัตราการสลายของมวลกระดูกที่เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน ส่งผลให้ผู้สูงอายุมีโอกาสกระดูกบาง กระดูกพรุนและแตกหักง่าย การบริโภคแคลเซียมให้เพียงพอจึงสำคัญสำหรับผู้สูงอายุ เพื่อเสริมกระดูกให้แข็งแรง ไม่บาง ไม่พรุน และไม่แตกหักง่าย โดยปริมาณแคลเซียมที่เหมาะสมคือ 1,000 มิลลิกรัมต่อวัน

นอกจากนี้ ยังควรเสริมด้วยวิตามินดี เพื่อให้สามารถดูดซึมแคลเซียมได้ดีขึ้น โดยสามารถรับวิตามินดีได้จากอาหารจำพวก ตับ ไข่แดง น้ำมันปลา ปลาแซลมอน เห็ดหอมสด เป็นต้น และถึงแม้ในนมจะมีวิตามินดีอยู่แล้วแต่ไม่ได้มีปริมาณที่มากพอ จึงควรเสริมอาหารเหล่านี้เข้าไปด้วย

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ นมพร่องมันเนย ยี่ห้อไหนดี ไขมันต่ำ มีประโยชน์ ดื่มได้ไม่อ้วน

วันนี้เราได้รวบรวมลิสต์ 10 อันดับ นมพร่องมันเนย ยี่ห้อยอดนิยมที่มีทั้งประโยชน์และคุณภาพดี มาเป็นแนวทางในการตัดสินใจเลือกซื้อให้ทุกคนด้วยค่ะ จะมียี่ห้อไหนบ้างที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณหรือคนในครอบครัว
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

FOREMOST

นมพร่องมันเนย

FOREMOST นมพร่องมันเนย 1

432 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

อุดมด้วยสารอาหารจากธรรมชาติ สามารถดื่มได้ทุกเพศทุกวัย

2

Bear Brand

นมพร่องมันเนย รสจืด

Bear Brand นมพร่องมันเนย รสจืด 1

132 บาท

ราคาปานกลาง

รสชาติอร่อย เข้มข้น ไขมันต่ำ เหมาะสำหรับคนดูแลสุขภาพ

3

Anlene

นมพร่องมันเนย สูตรแอคติฟิต 3 รสจืด

Anlene นมพร่องมันเนย สูตรแอคติฟิต 3 รสจืด 1

192 บาท

ราคาปานกลาง

นมพร่องมันเนยชนิดผง ชงง่าย อุดมไปด้วยคุณประโยชน์

4

แอนมัม

นมพร่องมันเนย สำหรับสตรีมีครรภ์และสตรีให้นมบุตร

แอนมัม นมพร่องมันเนย สำหรับสตรีมีครรภ์และสตรีให้นมบุตร 1

339 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มีปริมาณโฟเลต แคลเซียมและ GA สูง เหมาะสำหรับคุณแม่มือใหม่

5

mMilk

นมพร่องมันเนย ปราศจากน้ำตาลแลคโตส

mMilk นมพร่องมันเนย ปราศจากน้ำตาลแลคโตส 1

37 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

นมพร่องมันเนย สูตรปราศจากน้ำตาลแลคโตส รสกลมกล่อม

6

Enfamama

นมพร่องมันเนย สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

Enfamama นมพร่องมันเนย สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ 1

394 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

นมพร่องมันเนยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ มีแร่ธาตุและวิตามินครบถ้วน

7

แดรี่โฮม

นมพร่องมันเนย

แดรี่โฮม นมพร่องมันเนย 1

255 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ใช้นมวัวออร์แกนิค ปลอดสารพิษ ผู้นับถือศาสนาอิสลามดื่มได้

8

หนองโพ

นมพร่องมันเนย รสจืด

หนองโพ นมพร่องมันเนย รสจืด 1

49 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

นมโคคุณภาพได้มาตรฐาน ไขมันต่ำ เหมาะสำหรับคนที่คุมน้ำหนัก

9

เมจิ

นมพร่องมันเนย สูตรไขมัน 0% ปราศจากน้ำตาลแลคโตส

เมจิ นมพร่องมันเนย สูตรไขมัน 0% ปราศจากน้ำตาลแลคโตส 1

37 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

นมพร่องมันเนยสูตรปราศจากแลคโตส ย่อยง่าย ไม่ทำให้ท้องอืด

10

ดัชมิลล์

นมพร่องมันเนย

ดัชมิลล์ นมพร่องมันเนย 1

47 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

นมแบรนด์ของคนไทย ผลิตจากนมสดแท้ 100% ไม่ผสมนมผง

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

FOREMOSTนมพร่องมันเนย

นมพร่องมันเนย 1
อ้างอิง:shopee.co.th
นมพร่องมันเนย 2
อ้างอิง:foremostthailand.com
นมพร่องมันเนย 3
อ้างอิง:foremostthailand.com
ราคาอ้างอิง
432 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
432 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

อุดมด้วยสารอาหารจากธรรมชาติ สามารถดื่มได้ทุกเพศทุกวัย

FOREMOST แบรนด์ผลิตนมโคยอดฮิตของคนไทยยาวนานได้ออกผลิตภัณฑ์นมจืด UHT ชนิดนมพร่องมันเนย ที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ, วิตามินบี 1, วิตามินบี 2, วิตามินบี 12 ที่ดีต่อระบบประสาทและสมอง ทั้งยังมีแคลเซียมและฟอสฟอรัสสูง ช่วยดูแลกระดูกและฟันให้แข็งแรง ไม่เพียงเท่านั้น ยังให้พลังงานเพียง 80 กิโลแคลอรีและปราศจากไขมันอิ่มตัว มีคอเลสเตอรอลต่ำเพียง 5 มก.


ในส่วนของรสชาติของนมนั้นเข้มข้น ได้ความเป็นนมโคแท้ ไม่มีความมัน รสชาติดื่มง่าย ดื่มได้ทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่เด็กไปจนถึงวัยทำงาน โดยใครจะนำไปใส่ในชาหรือกาแฟเพื่อเพิ่มรสชาติก็อร่อยไม่แพ้กัน จากเสียงรีวิวกล่าวว่ารสชาติดี ราคาเหมาะสม คุ้มค่ากับคุณภาพที่ได้รับค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Bear Brandนมพร่องมันเนย รสจืด

ราคาอ้างอิง
132 บาท
ราคาปานกลาง

รสชาติอร่อย เข้มข้น ไขมันต่ำ เหมาะสำหรับคนดูแลสุขภาพ

Bear Brand หรือนมสดตราหมีที่หลายทุกคนรู้จักกันดี ก็มีสูตรพร่องมันเนยออกมาเอาใจคนที่ต้องการใส่ใจสุขภาพเป็นพิเศษด้วยเช่นกัน จุดเด่นของนมตราหมีสูตรนี้นั้น อยู่ที่ความอร่อยและกลิ่นหอมของนมโคแท้ มีคุณประโยชน์จากวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย เช่น วิตามินเอ, วิตามินบี 1, วิตามินบี 2 และแคลเซียมที่ดีต่อกระดูกและฟัน รวมถึงช่วยดูแลระบบประสาท


1 กระป๋องให้พลังงาน 60 กิโลแคลอรีเท่านั้น ในส่วนของตัวนมไม่มีความมันและไม่มีกลิ่นคาว ผู้สูงอายุสามารถดื่มได้ ซึ่งจากความคิดเห็นของชาวเน็ตแล้วกล่าวว่ารสชาติอร่อย ทำให้กลายเป็นลูกค้าประจำมาอย่างยาวนาน มีกลิ่นหอมเฉพาะตัวที่ใครก็ลอกเลียนแบบไม่ได้ค่ะ

No.3

Anleneนมพร่องมันเนย สูตรแอคติฟิต 3 รสจืด

นมพร่องมันเนย สูตรแอคติฟิต 3 รสจืด 1
อ้างอิง:shopee.co.th
นมพร่องมันเนย สูตรแอคติฟิต 3 รสจืด 2
อ้างอิง:shopee.co.th
นมพร่องมันเนย สูตรแอคติฟิต 3 รสจืด 3
อ้างอิง:shopee.co.th
นมพร่องมันเนย สูตรแอคติฟิต 3 รสจืด 4
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
192 บาท
ราคาปานกลาง

นมพร่องมันเนยชนิดผง ชงง่าย อุดมไปด้วยคุณประโยชน์

คนไหนที่กำลังมองหาตัวช่วยบำรุงร่างกายและดูแลสุขภาพ นมพร่องมันเนย แอนลีน แอคติฟิค น่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นนมที่มีแคลเซียมที่สูงมากถึง 60% ทั้งยังมีโปรตีนและคอลลาเจนที่ดีต่อกระดูก ข้อต่อ และกล้ามเนื้อ รวมถึงแร่ธาตุและวิตามินชนิดอื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวิตามินดี, ฟอสฟอรัล, วิตามินซี, วิตามินอี และแมกนีเซียม และยังปราศจากไขมันอิ่มด้วยอีกด้วย


โดยหนึ่งหน่วยบริโภคนั้นจะให้พลังงานเพียง 90 กิโลแคลอรี เหมาะสำหรับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนักหรือวัยทำงานที่ต้องการตัวช่วยดูแลร่างกาย อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมีส่วนผสมของคอลลาเจนจากปลาและถั่วเหลือง จึงไม่แนะนำให้กับคนที่มีอาการแพ้อาหารประเภทดังกล่าวค่ะ

No.4

แอนมัมนมพร่องมันเนย สำหรับสตรีมีครรภ์และสตรีให้นมบุตร

นมพร่องมันเนย สำหรับสตรีมีครรภ์และสตรีให้นมบุตร 1
อ้างอิง:shopee.co.th
นมพร่องมันเนย สำหรับสตรีมีครรภ์และสตรีให้นมบุตร 2
อ้างอิง:shopee.co.th
นมพร่องมันเนย สำหรับสตรีมีครรภ์และสตรีให้นมบุตร 3
อ้างอิง:shopee.co.th
นมพร่องมันเนย สำหรับสตรีมีครรภ์และสตรีให้นมบุตร 4
อ้างอิง:bigc.co.th
นมพร่องมันเนย สำหรับสตรีมีครรภ์และสตรีให้นมบุตร 5
อ้างอิง:bigc.co.th
นมพร่องมันเนย สำหรับสตรีมีครรภ์และสตรีให้นมบุตร 6
อ้างอิง:bigc.co.th
ราคาอ้างอิง
339 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มีปริมาณโฟเลต แคลเซียมและ GA สูง เหมาะสำหรับคุณแม่มือใหม่

คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์หรืออยู่ในช่วงในนมบุตร เราแนะนำให้ลองนมพร่องมันเนยจากแอนมัม ชนิดผง ที่ชงดื่มได้ง่าย ๆ เพียงผสมกับน้ำอุ่น พร้อมให้คุณค่าทางสารอาหารที่จำเป็นต่อคุณแม่อย่างครบถ้วน เช่น โฟเลต, แคลเซียม, ไฟเบอร์ และดีอาร์ 10 ในปริมาณที่เพียงพอตรงต่อความต้องการต่อวันของคุณแม่ตั้งครรภ์ ไม่มีส่วนผสมของไขมันที่มากจนเกินไป คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ดื่มได้


ด้วยเหตุนี้ จึงถือว่าเป็นตัวช่วยอย่างดีในการดูแลคุณแม่ให้ได้รับสารอาหารครบถ้วน แถมชงง่าย ละลายในน้ำได้ดี โดยปริมาณ 600 กรัมนั้น สามารถชงดื่มได้ 16 แก้ว และยังมีอายุการเก็บรักษายาวนาน 18 เดือนนับจากวันที่ผลิต จากเสียงรีวิวกล่าวว่าชนิดผงอร่อยกว่าแบบ UHT ค่ะ

No.5

mMilkนมพร่องมันเนย ปราศจากน้ำตาลแลคโตส

ราคาอ้างอิง
37 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

นมพร่องมันเนย สูตรปราศจากน้ำตาลแลคโตส รสกลมกล่อม

สำหรับใครที่มีปัญหาย่อยแลคโตสยาก เราขอแนะนำนมพร่องมันเนยจาก 'เอ็มมิลค์' ซึ่งเป็นสูตรปราศจากน้ำตาลแลคโตส ย่อยง่ายและไม่ทำให้ท้องอืด โดยตัวนมได้ถูกนำน้ำตาลแลคโตสออกไปจนหมด รวมถึงลดปริมาณไขมันในนมให้น้อยลงกว่าเดิม และยังมีคุณประโยชน์จากวิตามินบี 2 และบี 12 ที่ช่วยดูแลระบบประสาทและสมอง และที่สำคัญคือ มีปริมาณไขมันและคอเลสเตอรอลต่ำ 


เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังควบคุมน้ำหนักหรือมีปริมาณไขมันในเลือดสูง จากความคิดเห็นของชาวเน็ตต่างชื่นชอบในรสชาติของนมที่กลมกล่อมและติดหวานเล็กน้อย ดื่มง่าย ดื่มได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ อย่างไรก็ตาม คนที่ไม่ชอบนมจืดติดหวาน อาจต้องลองยี่ห้ออื่นแทนค่ะ

No.6

Enfamamaนมพร่องมันเนย สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

ราคาอ้างอิง
394 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

นมพร่องมันเนยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ มีแร่ธาตุและวิตามินครบถ้วน

คุณแม่ตั้งครรภ์ที่กำลังหาตัวช่วยบำรุงร่างกายและเจ้าตัวน้อยในครรภ์ นมพร่องมันเนย ชนิดผงจาก Enfamama ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจค่ะ โดยนมสูตรนี้ผลิตมาจากนมผงขาดมันเนยคุณภาพดี มีส่วนผสมหลักที่ดีต่อคุณแม่อย่างดีเอชเอ, โคลีน, แคลเซียม และฟอสฟอรัส และยังมีแร่ธาตุและวิตามินอื่น ๆ ที่สำคัญมากมาก เช่น โฟเลต, วิตามินบี 12, วิตามินดี และใยอาหาร ที่ช่วยดูแลระบบขับถ่ายให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น


วิธีการชงก็ง่าย ๆ เพียงแค่ผสมนมผง 6 ช้อนตวงเข้ากับน้ำอุณหภูมิห้อง 200 มิลลิลิตรและคนให้เข้ากัน โดย 1 กล่องสามารถชงได้ประมาณ 11 - 12 แก้ว จากเสียงรีวิวของคุณแม่หลายคนพึงพอใจในรสชาติและคุณค่าทางโภชนาการ แถมยังถูกใจที่ชงแล้วละลายได้ง่ายในน้ำเย็นด้วยค่ะ

No.7

แดรี่โฮมนมพร่องมันเนย

นมพร่องมันเนย 1
อ้างอิง:shopee.co.th
นมพร่องมันเนย 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
255 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ใช้นมวัวออร์แกนิค ปลอดสารพิษ ผู้นับถือศาสนาอิสลามดื่มได้

เอาใจคนรักสุขภาพกันด้วย นมพร่องมันเนย แดรี่โฮม สูตรไขมันต่ำ ที่ผลิตจากนมโคแท้ 100% ซึ่งคัดเอาจากแม่โคที่ผ่านการเลี้ยงแบบออร์แกนิก นำมาผ่านกระบวนการแยกชั้นไขมันจนได้นมสดที่รสชาติอร่อยกลมกล่อมและมีไขมันต่ำ ปราศจากสารเคมี ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย และคงคุณค่าทางโภชนาการเอาไว้มากมาย โดยเฉพาะแคลเซียมและวิตามินบี 2 สูง ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ดีต่อกระดูกและฟัน


นอกจากนี้ ยังมีวิตามินบีที่ช่วยดูแลระบบประสาทและสมองอีกด้วย ซึ่งในหนึ่งหน่วยบริโภคจะให้พลังงานทั้งหมด 90 กิโลแคลอรี จากความคิดเห็นของชาวเน็ตชื่นชอบเพราะปราศจากน้ำตาล มีกลิ่นหอมของนมชัดเจน อย่างไรก็ตาม นมอาจเสียก่อนวันหมดอายุได้ จึงควรเก็บไว้ในอุณหภูมิที่เหมาะสมตลอดเวลาค่ะ

No.8

หนองโพนมพร่องมันเนย รสจืด

นมพร่องมันเนย รสจืด 1
อ้างอิง:shopee.co.th
นมพร่องมันเนย รสจืด 2
อ้างอิง:shopee.co.th
นมพร่องมันเนย รสจืด 3
อ้างอิง:jd.co.th
นมพร่องมันเนย รสจืด 4
อ้างอิง:jd.co.th
นมพร่องมันเนย รสจืด 5
อ้างอิง:jd.co.th
นมพร่องมันเนย รสจืด 6
อ้างอิง:jd.co.th
นมพร่องมันเนย รสจืด 7
อ้างอิง:jd.co.th
ราคาอ้างอิง
49 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

นมโคคุณภาพได้มาตรฐาน ไขมันต่ำ เหมาะสำหรับคนที่คุมน้ำหนัก

หากพูดถึงแบรนด์ผลิตนมโคที่คนไทยคุ้นเคยกันมาหลายสิบปี เชื่อว่าหลายคนจะต้องนึกถึงแบรนด์ หนองโพ กันอย่างแน่นอน เนื่องจากทางแบรนด์ได้เลือกใช้น้ำนมโคสดแท้ที่เลี้ยงดูด้วยวิธีการทางธรรมชาติ นำมาผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน ทำให้รสชาติของนมนั้น อร่อย หอมมัน ทั้งยังมีคุณภาพสูง โดยสูตรนี้เป็นนม UHT พร้อมดื่มชนิดนมพร่องมันเนย ที่มีปริมาณไขมันต่ำกว่านมรสจืดทั่วไป


อุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินหลากหลายชนิดที่ดีต่อร่างกาย เช่น แคลเซียม วิตามินบีและฟอสฟอรัส เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนักไปจนถึงคนที่มีปริมาณไขมันในเลือดสูง ซึ่งผู้ที่ดื่มเป็นประจำกล่าวว่านมรสชาติอร่อย หากนำไปผสมกับชาหรือกาแฟก็จะช่วยให้ดื่มง่าย ไม่จำเจอีกด้วยค่ะ

No.9

เมจินมพร่องมันเนย สูตรไขมัน 0% ปราศจากน้ำตาลแลคโตส

นมพร่องมันเนย สูตรไขมัน 0% ปราศจากน้ำตาลแลคโตส 1
อ้างอิง:cpmeiji.com
นมพร่องมันเนย สูตรไขมัน 0% ปราศจากน้ำตาลแลคโตส 2
อ้างอิง:cpmeiji.com
ราคาอ้างอิง
37 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

นมพร่องมันเนยสูตรปราศจากแลคโตส ย่อยง่าย ไม่ทำให้ท้องอืด

อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่แพ้น้ำตาลแลคโตสในนมวัว ต้องนมสดแบบปราศจากน้ำตาลแลคโตสจาก เมจิ สูตรพร่องมันเนย ที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อคนที่ต้องการดื่มนมและแพ้แลคโตสโดยเฉพาะ ดื่มแล้วหมดปัญหาท้องอืดหรืออาหารไม่ย่อย ทั้งยังได้รับคุณประโยชน์จากนมอย่างครบถ้วน ทั้งแคลเซียม ฟอสฟอรัส และวิตามินบี 12 รวมถึงกรดอะมิโน วิตามินบี 1 และ บี 2 ที่ช่วยดูแลระบบประสาทและสมอง


ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีปริมาณคอเลสเตอรอลน้อยกว่า 5 มก. เท่านั้น เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่แพ้น้ำตาลแลคโตสในนมวัว รสชาติของนมค่อนข้างดื่มง่าย มีรสติดหวานเล็กน้อย ได้รสชาติของนมวัวแท้ ๆ จากเสียงรีวิวของชาวเน็ตกล่าวว่าชื่นชอบที่เป็นสูตรไขมัน 0% ค่ะ

No.10

ดัชมิลล์นมพร่องมันเนย

นมพร่องมันเนย 1
อ้างอิง:bigc.co.th
นมพร่องมันเนย 2
อ้างอิง:bigc.co.th
ราคาอ้างอิง
47 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

นมแบรนด์ของคนไทย ผลิตจากนมสดแท้ 100% ไม่ผสมนมผง

ดัชมิลล์ สูตรคอเลสเตอรอล 0% เป็นนมสดพาสเจอร์ไรส์ที่ปราศจากคอเลสเตอรอล ผลิตจากน้ำนมโคสดแท้ ซึ่งผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานและสะอาด มีคุณประโยชน์จากวิตามินและแร่ธาตุมากมาย เช่น โปรตีน แคลเซียม ไปจนถึงวิตามินบี 2 และวิตามินบี 12 ที่ดีต่อระบบประสาทและสมอง และที่สำคัญคือเหมาะสำหรับคนที่กำลังดูแลรูปร่างหรือควบคุมน้ำหนัก 


และที่แตกต่างจากสูตรทั่วไปอย่างเห็นได้ชัดคือ มีปริมาณคอเลสเตอรอลเป็น 0 และมีให้เลือกหลายขนาด ตั้งแต่ 200 มล. ไปจนถึง 830 มล. จากเสียงรีวิวของผู้ที่ได้ลองชิมกล่าวว่ารสชาติดี ดื่มง่าย ได้รสชาติของนมโคแท้ ๆ แถมยังมีปริมาณน้ำตาลน้อย ดื่มได้ทุกเพศทุกวัยค่ะ



กินนมพร่องมันเนยมาก ๆ มีข้อเสียอะไรต่อร่างกายไหม

กินนมพร่องมันเนยมาก ๆ มีข้อเสียอะไรต่อร่างกายไหม

โดยทั่วไปสามารถดื่มนมพร่องมันเนยได้ 1 - 2 แก้วต่อวัน ซึ่งเพียงพอต่อความต้องสำหรับการบริโภคนมแล้ว ถ้าหากบริโภคนมพร่องมันเนยปริมาณมากเกินไป ก็จะส่งผลให้มีปริมาณพลังงานและระดับไขมันในเลือดที่สูงมากเกินไป เช่น หากดื่มนมปริมาณหลายลิตรต่อวัน ทำให้ได้รับพลังงานและไขมันเกินความจำเป็น 


ดังนั้น ควรควบคุมการบริโภคนมพร่องมันเนยให้พอดีต่อร่างกาย เพื่อช่วยให้ร่างกายได้รับปริมาณพลังงานและสารอาหารที่เพียงพอ โดยเฉพาะแคลเซียม โปรตีน รวมถึงวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ให้เหมาะสมต่อการนำไปใช้ในการเสริมสร้างกระดูกและกล้ามเนื้อของร่างกายได้อย่างเต็มที่

บทส่งท้าย

นมพร่องมันเนยเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ต่อผู้บริโภค แต่ก่อนที่คุณจะทำการเลือกซื้อ ควรคำนึงถึงปัจจัยอื่นร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็นประเภท,​ สารอาหารเพิ่มเติม, ช่วงวัย และวันหมดอายุ เพราะจะช่วยให้คุณเลือกซื้อนมได้เหมาะกับสุขภาพร่างกาย พร้อมได้รับประโยชน์จากการดื่มนมอย่างเต็มที่

TOP 5 นมพร่องมันเนย แนะนำ

อันดับที่ 1: FOREMOSTนมพร่องมันเนย

อันดับที่ 2: Bear Brandนมพร่องมันเนย รสจืด

อันดับที่ 3: Anleneนมพร่องมันเนย สูตรแอคติฟิต 3 รสจืด

อันดับที่ 4: แอนมัมนมพร่องมันเนย สำหรับสตรีมีครรภ์และสตรีให้นมบุตร

อันดับที่ 5: mMilkนมพร่องมันเนย ปราศจากน้ำตาลแลคโตส

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. นม/โยเกิร์ต
  4. 10 อันดับ นมพร่องมันเนย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไขมันต่ำ มีประโยชน์

ค้นหาตามหมวดหมู่