mybest
เกม VR PS4

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เกม
  3. เกม PlayStation
  4. 10 อันดับ เกม VR PS4 แนะนํา ปี 2024 เล่นสนุก เปิดประสบการณ์ VR
  • 10 อันดับ เกม VR PS4 แนะนํา ปี 2024 เล่นสนุก เปิดประสบการณ์ VR 1
  • 10 อันดับ เกม VR PS4 แนะนํา ปี 2024 เล่นสนุก เปิดประสบการณ์ VR 2
  • 10 อันดับ เกม VR PS4 แนะนํา ปี 2024 เล่นสนุก เปิดประสบการณ์ VR 3
  • 10 อันดับ เกม VR PS4 แนะนํา ปี 2024 เล่นสนุก เปิดประสบการณ์ VR 4
  • 10 อันดับ เกม VR PS4 แนะนํา ปี 2024 เล่นสนุก เปิดประสบการณ์ VR 5

10 อันดับ เกม VR PS4 แนะนํา ปี 2024 เล่นสนุก เปิดประสบการณ์ VR

ด้วยการผลักดันและการสนับสนุนที่ดีจากทีมงานของผู้ผลิต PlayStation 4 ทำให้เกมประเภท VR (Virtual Reality) กลายเป็นกิจกรรมสันทนาการอีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน VR ถือได้ว่าเป็นวิธีการเล่นเกมชนิดใหม่ โดยที่คุณจะต้องสวมแว่นครอบศีรษะ (VR Headset) ในการเล่น ซึ่งจะทำให้คุณได้สัมผัสและดื่มด่ำไปกับประสบการณ์สุดสมจริงที่คุณอาจจะไม่เคยได้รับมาก่อนจากการเล่นเกมวิธีอื่น ๆ และด้วยความที่ PlayStation VR เพิ่งจะสร้างประวัติศาสตร์เขย่าวงการเกมได้ไม่นาน จึงอาจทำให้ใครหลายคนไม่รู้ว่า มีเกมใดบ้างที่จะมอบความเพลิดเพลินและประสบการณ์ที่ประทับใจจากการเล่น PlayStation VR

ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกเกม PlayStation VR พร้อมทั้งนำ 10 เกม VR PS4 หลากหลายแนว หลากหลายสไตล์มาแนะนำให้คุณได้รู้จักกัน ซึ่งแต่ละอันดับล้วนแล้วแต่เป็นเกมที่ได้รับความนิยม สนุกสนานและได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากเหล่าเกมเมอร์และนักวิจารณ์ทั้งหลายอีกด้วย ถ้าพร้อมแล้ว ไปติดตามกันเลยครับ ! 

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 06/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

หากเป็นไปได้ แนะนำให้ทดลองเล่นก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ

หากเป็นไปได้ แนะนำให้ทดลองเล่นก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ

หากคุณยังไม่เคยเล่น PlayStation VR เราขอแนะนำให้ทดลองเล่นเสียก่อน เพื่อที่จะได้ตรวจสอบว่า เกม PlayStation VR นั้นเหมาะสมสำหรับคุณหรือไม่ เพราะในแว่น VR จะมีจอ LED ติดตั้งอยู่ภายใน โดยที่คุณจะต้องมองภาพของหน้าจอผ่านเลนส์ในลักษณะเดียวกับการสวมแว่นตา ซึ่งภาพที่มองเห็นในแว่น VR นั้น จะมีลักษณะคล้ายกับภาพ 3 มิติครับ

นอกจากนี้ ในชุดของอุปกรณ์ PlayStation VR จะมาพร้อมกับกล้องตรวจจับการเคลื่อนไหวที่มีฟังก์ชันในการติดตามการเคลื่อนไหวของร่างกาย เพื่อทำการเก็บข้อมูลการเคลื่อนไหวของคุณได้อย่างสมจริงมากขึ้น และประมวลไปยังหน้าจอแสดงผล LED ที่อยู่ภายในแว่น VR นั่นเองครับ

ด้วยความที่ต้องสวมใส่แว่น VR ในการเล่นเกมอยู่ตลอดเวลา ทำให้หลายคนอาจมีอาการมึนหัวหรือปวดตาในขณะเล่นเกมได้ แม้หลายคนจะไม่มีอาการนี้เลยกับการเล่นเกมปกติ ดังนั้น เราจึงขอแนะนำให้ทำการทดลองเล่นเกม VR ก่อนทำการตัดสินใจซื้อ PlayStation VR ครับ

วิธีการเลือกเกม VR PS4

ก่อนที่จะไปรู้จักกับ 10 อันดับเกมที่เราคัดสรรแนะนำ เราไปดูวิธีการเลือกเกม VR PS4 ให้เหมาะสมกับการเล่นเกมของคุณกันก่อนเลยดีกว่าครับ ! 

1

เลือกจากแนวเกมที่ตนเองชอบ

เลือกจากแนวเกมที่ตนเองชอบ

หากคุณตัดสินใจแล้วว่าอยากจะลองเล่นเกม VR PS4 ดู อันดับแรก ควรเลือกจากแนวเกมที่ตนเองชอบ เพราะหากคุณเลือกเกม VR PS4 ด้วยเหตุผลที่ว่า เพียงเพราะเกมนั้นเป็นที่นิยมหรือถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก แทนที่จะเลือกแนวเกมที่ตนเองชอบ โดยเฉพาะถ้าหากคุณไม่ถนัดแนวเกมมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (First Person Shooter : FPS) ซึ่งถือได้ว่าได้รับความนิยมและเป็นแนวเกมที่สอดคล้องกับการเล่นเกม VR มากที่สุด อาจจะทำให้คุณหมดสนุกและไม่ได้รับประสบการณ์ที่ดีในการเล่นเกม VR PS4 ก็เป็นได้ครับ


อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันได้มีเกม VR PS4 ที่ไม่ใช่แนว FPS ออกมาวางจำหน่ายอยู่มากมาย เช่น แนวสยองขวัญ แอ็คชั่น แข่งรถ สวมบทบาท วางแผน ฯลฯ ซึ่งจะช่วยให้คุณมีตัวเลือกในการเลือกซื้อที่เพิ่มมากขึ้น นี่จึงเป็นเหตุผลที่คุณควรพิจารณาเลือกเกม VR PS4 จากแนวเกมที่คุณถนัดก่อนเป็นอันดับแรก จะได้ไม่ผิดหวังในภายหลังครับ 

2

เลือกโดยดูจากจำนวนผู้เล่น

อีกวิธีการเลือกเกม VR PS4 ที่เราขอแนะนำก็คือ ดูจากจำนวนผู้เล่น เช่น คุณต้องการที่จะเล่นคนเดียว เล่นกับเพื่อน หรือเล่นกับครอบครัว ซึ่งในแต่ละแนวทาง ก็จะมีเกมที่เหมาะสมแตกต่างกันออกไปครับ 

หากเล่นกับเพื่อนหรือครอบครัว แนะนำให้เลือกเกมที่ให้สัมผัสอันตื่นเต้นและประสบการณ์ที่เหมือนจริง

หากเล่นกับเพื่อนหรือครอบครัว แนะนำให้เลือกเกมที่ให้สัมผัสอันตื่นเต้นและประสบการณ์ที่เหมือนจริง

หากคุณต้องการเล่นเกมไปพร้อม ๆ กับเพื่อนหรือครอบครัว เราขอแนะนำให้เลือกเกมที่ให้สัมผัสอันตื่นเต้นและประสบการณ์ที่เหมือนจริงให้กับคุณได้ดี เพราะเกม VR PS4 ให้ความตื่นเต้นและสร้างความลุ้นระทึกในแบบที่คุณคาดไม่ถึง มากกว่าทุกอุปกรณ์การเล่นเกมที่เคยมีมา และสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยได้เล่นเกม ด้วยจุดเด่นในการสร้างประสบการณ์ที่เหมือนจริงเหล่านี้จะกระตุ้นให้คุณรู้สึกสนุกเร้าใจอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ชวนให้คุณหลงใหลไปกับเกมจนลืมโลกภายนอกเลยแน่นอนครับ


โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากมีเพื่อน ๆ มาเล่นเกมกับคุณที่บ้าน หรือจัดงานปาร์ตี้ แนวเกมที่ชวนให้คุณและเพื่อน ๆ ตื่นเต้น ระทึกใจ หรือขวัญผวา เช่น เกมแนวสยองขวัญที่มีบรรยากาศชวนขนหัวลุกจะสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ไม่ดี ซึ่งจะช่วยมอบปฏิกริยาที่ตอบสนองต่อบรรยากาศภายในเกมที่คุณและเพื่อนของคุณอาจจะไม่เคยสัมผัสมาก่อน ซึ่งจะทำให้งานปาร์ตี้ของคุณมีสีสัน และช่วยสร้างบรรยากาศที่สนุกสนานยิ่งขึ้นได้อย่างแน่นอนครับ 

เกมแนว RPG เหมาะสำหรับการเล่นคนเดียว

เกมแนว RPG เหมาะสำหรับการเล่นคนเดียว

สำหรับผู้ที่ต้องการเพลิดเพลินกับเกม VR PS4 เพียงคนเดียว เราขอแนะนำเกมที่สามารถมอบประสบการณ์ให้คุณได้ดื่มด่ำไปกับโลกของเกมได้ดี เช่น เกมแนวสวมบทบาท (Role Playing Game : RPG) หรือผจญภัย (Adventure) ที่จะสร้างความรู้สึกราวกับว่าคุณได้หลุดไปอยู่ในต่างโลก ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศที่แสนจะแฟนตาซี เวทมนตร์คาถา อาวุธที่สุดแสนจะแปลกตา โดยความอัศจรรย์เหล่านี้จะทำให้ลืมความเครียดในโลกแห่งความเป็นจริงที่คุณต้องพบเจอ และดื่มด่ำไปกับโลกในจินตนาการได้อย่างสนุกสนานอย่างที่คุณไม่เคยรู้สึกมาก่อน !


และยังมีอีกหนึ่งแนวเกมที่เราขอแนะนำ ซึ่งก็คือ เกมแนว จีบสาว/จีบหนุ่ม หรือที่เรามักจะคุ้นเคยกันในชื่อของเกม "Sim Date (Simulation Dating)" โดยที่คุณจะต้องสร้างปฏิสัมพันธ์ สนทนา และพิชิตใจตัวละครในเกมให้กลายมาเป็นคนรักของคุณให้ได้ ซึ่งแนวเกมนี้ จะช่วยสร้างความตื่นเต้นและสูบฉีดเลือดในหัวใจของคุณได้เป็นอย่างดี จนอาจจะทำให้ลืมความรักในโลกแห่งความเป็นจริงไปเลยก็ได้ครับ !

3

ทดลองเล่นเกมฟรีจาก PlayStation Plus

ทดลองเล่นเกมฟรีจาก PlayStation Plus
อ้างอิง:playstation.com

ด้วย "PlayStation Plus" ที่ให้บริการโดย Sony จะให้คุณสามารถทดลองเล่นเกมได้อย่างฟรี ๆ โดยเกมที่นำมาให้ทดลองเล่นฟรีนั้นจะแตกต่างกันไปในแต่ละเดือน รวมไปถึงเกม VR ด้วยเช่นกัน ดังนั้น หากคุณยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกเกม VR PS4 เกมไหนดี อาจจะทดลองเล่นจากเกมฟรีใน PlayStation Plus ก่อนก็ได้ครับ

4

ให้ความสำคัญกับการจำกัดอายุของเกม

ให้ความสำคัญกับการจำกัดอายุของเกม

ด้วยการที่เกม VR นั้น จะช่วยสร้างสัมผัสและประสบการณ์ที่แสนตื่นเต้นที่แตกต่างออกไปจากเกมปกติ การตรวจสอบการจำกัดอายุ (Age Ratings) ของแต่ละเกมก็เป็นสิ่งที่ต้องพึงระวังและควรให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะในบางเกมอาจมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม หรือวิธีการเล่นที่รุนแรงเกินความเหมาะสมของช่วงอายุ


นอกจากนี้ PlayStation VR จะกำหนดอายุกลุ่มเป้าหมายของผู้เล่นไว้ที่ 12 ปี ขึ้นไป เพราะหากมีอายุต่ำกว่า อาจจะส่งผลเสียต่อสุขภาพดวงตาอย่างร้ายแรงได้ ดังนั้น ผู้ปกครองจึงควรระมัดระวังไม่ให้บุตรหลานหรือเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 12 ปี เล่นเกมประเภท VR ครับ 

5

ควรเลือกเกมที่ไม่ซับซ้อนสำหรับมือใหม่

ควรเลือกเกมที่ไม่ซับซ้อนสำหรับมือใหม่

อีกข้อหนึ่งที่ควรคำนึงถึงในการเลือกเกม VR PS4 สำหรับมือใหม่ก็คือ ไม่ควรเลือกเกมที่มีความซับซ้อนหรือเล่นยากจนเกินไป เพราะอาจจะส่งผลเสียต่อสุขภาพตาหรือทำให้คุณเวียนหัวได้ 


สำหรับเกม PlayStation ที่เหมาะสำหรับมือใหม่ จะเป็นเกมที่ทำการปรับการเคลื่อนไหวในแต่ละส่วนของร่างกายของตัวละครภายในเกมให้เคลื่อนไหวง่ายและไม่ผิดแปลกไปจากท่าทางของมนุษย์ในความเป็นจริงมากนัก หรือเกมที่คุณสามารถมองบรรยากาศรอบ ๆ ได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องเคลื่อนไหวร่างกายครับ


ในทางตรงกันข้าม เกมที่มีการเคลื่อนไหวที่ผิดแปลกไปจากการเคลื่อนไหวในความเป็นจริง (โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมแนว FPS ส่วนใหญ่) หรือเกมที่สามารถเคลื่อนไหวไปในทิศทางต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ และเกมที่ต้องสังเกตบรรยากาศโดยรอบอยู่ตลอดเวลาอาจจะทำให้คุณเวียนหัวและปวดตาได้ จึงอาจจะไม่เหมาะสำหรับมือใหม่ เพราะต้องใช้เวลาสักพักในการทำความคุ้นเคยกับเกมแนวนี้ครับ 

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เกม VR PS4 เกมไหนดี เล่นสนุก เปิดประสบการณ์ VR

หลังจากที่ได้ทราบวิธีการเลือกเกม PlasyStation VR กันไปแล้ว ต่อไป เรามาดู 10 อันดับ เกม VR PS4 กันเลยดีกว่าครับว่าจะมีเกมไหนที่ถูกใจคุณบ้าง !
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Beat Games

Beat Saber

Beat Games Beat Saber  1

989 บาท

ราคาปานกลาง

เพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรี โดยการใช้ดาบเรืองแสง

2

Bandai Namco Entertainment

ACE COMBAT™ 7: SKIES UNKNOWN

Bandai Namco Entertainment ACE COMBAT™ 7: SKIES UNKNOWN 1

1,090 บาท

ราคาปานกลาง

จำลองขับเครื่องบินขับไล่ ทำภารกิจบนน่านฟ้าสุดสมจริง

3

Bethesda Softworks

The Elder Scrolls V: Skyrim® VR

Bethesda Softworks The Elder Scrolls V: Skyrim® VR 1

1,804 บาท

ราคาสูง

รับบทเป็นนักรบเผ่าต่าง ๆ ผจญภัยในโลกแฟนตาซีอันกว้างใหญ่

4

CAPCOM

Resident Evil biohazard Gold Edition

CAPCOM Resident Evil biohazard Gold Edition 1

890 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เอาชีวิตรอดจากปิศาจร้าย ภายในบ้านที่ห่างไกลผู้คน

5

Sony Interactive Entertainment

Firewall: Zero Hour

Sony Interactive Entertainment Firewall: Zero Hour 1

1,390 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สุดยอดเกม VR แนว FPS มีตัวละครให้เลือกถึง 12 ตัว

6

Fireproof Studios

The Room VR: A Dark Matter

Fireproof Studios The Room VR: A Dark Matter 1

961 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ไขปริศนาตามหาสิ่งของที่หายไป ด้วยบรรยากาศชวนขนหัวลุก

7

Smilegate Entertainment

FOCUS on YOU

Smilegate Entertainment FOCUS on YOU 1

1,251 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

พิชิตใจสาวสุดน่ารัก จนทำให้คุณอาจลืมโลกความเป็นจริง

8

Sony Entertainment

Everybody's Golf VR

Sony Entertainment Everybody's Golf VR 1

1,090 บาท

ราคาปานกลาง

กราฟิกน่ารักสดใส เหมาะสำหรับเล่นกับเพื่อนและครอบครัว

9

Enhance Games

Tetris® Effect

Enhance Games Tetris® Effect 1

1,190 บาท

ราคาปานกลาง

เกมปริศนาตัวต่อที่คุ้นเคย ถูกพัฒนาให้ทันสมัยขึ้น

10

Owlchemy Labs

Job Simulator

Owlchemy Labs Job Simulator 1

695 บาท

ราคาต่ำ

จำลองเป็นพนักงานในการทำงาน มีให้เลือกถึง 4 อาชีพ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Beat GamesBeat Saber

Beat Saber  1
อ้างอิง:store.playstation.com
ราคาอ้างอิง
989 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
989 บาท
ราคาปานกลาง

เพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรี โดยการใช้ดาบเรืองแสง

สำหรับเกมนี้เป็นเกมแนวดนตรีที่ได้รับความนิยมและถูกพูดถึงในแง่ดีมากที่สุดในบรรดาเกม VR แนวเดียวกันเกมอื่น ๆ ด้วยระบบการเล่นที่สนุกสนาน เพลงที่หลากหลาย และระดับความยากง่ายที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละเพลง ซึ่งวิธีการเล่นก็คือ คุณจะต้องเอาชนะโน้ตที่ไหลเข้ามาตรงหน้าของคุณ ด้วยการฟันดาบเรืองแสงที่กำลังถืออยู่ในมือทั้งสองข้าง ซึ่งนอกจากจะเพลิดเพลินกับเสียงดนตรีแล้ว ยังช่วยให้คุณได้ออกกำลังกายด้วยการขยับแขนทั้งสองข้าง พร้อมกับร่างกายส่วนอื่น ตามระดับความสนุกของเพลงอีกด้วยครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Bandai Namco EntertainmentACE COMBAT™ 7: SKIES UNKNOWN

ราคาอ้างอิง
1,090 บาท
ราคาปานกลาง

จำลองขับเครื่องบินขับไล่ ทำภารกิจบนน่านฟ้าสุดสมจริง

ในเกมนี้คุณต้องรับบทเป็นนักบินเครื่องบินขับไล่ เพื่อทำภารกิจต่าง ๆ ในสมรภูมิรบที่หลากหลาย โดยดำเนินการตามเนื้อเรื่อง ในส่วนของกราฟิกและระบบการเล่นนั้น เรียกได้ว่าจำลองมาจากการขับเครื่องบินขับไล่ในสถานการณ์จริงได้อย่างสมจริง และมีความถูกต้องของระบบขับเคลื่อนต่าง ๆ ที่เรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบเลยทีเดียวครับ นอกจากนี้ ยังมีระบบผู้เล่นหลายคน ที่สามารถขับเครื่องบินเพื่อต่อสู้กับผู้เล่นอื่นได้อีกด้วยครับ  

No.3

Bethesda SoftworksThe Elder Scrolls V: Skyrim® VR

ราคาอ้างอิง
1,804 บาท
ราคาสูง

รับบทเป็นนักรบเผ่าต่าง ๆ ผจญภัยในโลกแฟนตาซีอันกว้างใหญ่

เกมสวมบทบาทแฟนตาซีแบบโลกเปิด (Open World) ซึ่งคุณสามารถเดินสำรวจทั่วทั้งโลกของ Skyrim ได้ แม้ไม่ดำเนินเกมตามเนื้อเรื่องนั่นเอง โดยภาคนี้ได้ดำเนินมาถึงภาคที่ 5 แล้ว ซึ่งคุณจะต้องรับบทบาทเป็นนักรบ และสามารถสร้าง ออกแบบตัวละครได้เองจากเผ่าต่าง ๆ ในเกม ที่มีให้เลือกทั้งหมดถึง 10 เผ่า ซึ่งภายในเกมจะมีภารกิจให้ทำเพื่อดำเนินเนื้อเรื่อง จุดเด่นของเกมก็คือ เนื้อเรื่องที่เข้มข้น ระบบการต่อสู้ที่น่าตื่นเต้น เพราะนอกจากจะใช้อาวุธปกติได้แล้ว คุณยังสามารถใช้เวทมนตร์ที่มีเอฟเฟกต์ที่น่าตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมากอีกด้วยครับ

No.4

CAPCOMResident Evil biohazard Gold Edition

ราคาอ้างอิง
890 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เอาชีวิตรอดจากปิศาจร้าย ภายในบ้านที่ห่างไกลผู้คน

หากคุณเป็นคนที่ชอบเล่นเกม จะไม่มีทางเลยที่จะไม่รู้จักหนึ่งในซีรีส์เกมสยองขวัญที่ดีที่สุดอย่าง "Resident Evil" โดยในภาคนี้ คุณต้องรับบทเป็นสามีที่ต้องออกตามหาภรรยาที่หายไป โดยได้เบาะแสว่าอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง ทำให้เขาต้องเข้าไปในบ้าน พร้อมกับเจอสมาชิกในบ้านที่มีท่าทางแปลก ๆ ชวนขนหัวลุก ซึ่งภายหลังจึงได้รู้ว่า คนเหล่านั้นเป็นปิศาจ คุณจึงต้องหาทางเอาตัวรอดจากการเก็บไอเทมสิ่งของภายในเกมเพื่อทำการป้องกันตัวและค้นหาภรรยาของคุณที่อยู่ในบ้านหลังนั้นไปพร้อม ๆ กัน   

No.5

Sony Interactive EntertainmentFirewall: Zero Hour

Firewall: Zero Hour 1
อ้างอิง:store.playstation.com
ราคาอ้างอิง
1,390 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,390 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สุดยอดเกม VR แนว FPS มีตัวละครให้เลือกถึง 12 ตัว

หากคุณชอบเล่นเกมกับเพื่อน ๆ เกมนี้เป็นเกม FPS ที่มีเพียงโหมดผู้เล่นหลายคนเท่านั้น โดยคุณจะต้องรวมทีมกับเพื่อนร่วมทีมของคุณอีก 4 คน ในการเผชิญหน้ากับฝ่ายตรงข้ามที่มีจำนวนผู้เล่นในทีมเท่ากัน และคุณยังสามารถเลือกตัวละคร (Contracts) ที่มีถึง 12 ตัว โดยในแต่ละตัวนั้นก็มีพลังแฝง (Perks) ที่แตกต่างกันออกไป โดยบรรยากาศภายในเกมทำออกมาได้ค่อนข้างดีมาก ตั้งแต่คุณภาพกราฟิก เสียงปืน ระบบการยิงปืน (Gunplay) ซึ่งถ้าคุณได้เล่นกับเพื่อน ก็จะยิ่งทำให้เกมสนุกขึ้นเป็นอย่างมากครับ 

No.6

Fireproof StudiosThe Room VR: A Dark Matter

The Room VR: A Dark Matter 1
อ้างอิง:store.playstation.com
ราคาอ้างอิง
961 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
961 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ไขปริศนาตามหาสิ่งของที่หายไป ด้วยบรรยากาศชวนขนหัวลุก

เรื่องราวเกิดขึ้นในปี 1908 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งในเกมคุณจะได้รับบทเป็นนักสืบในการเข้าไปไขคดีปริศนาตามหาโบราณวัตถุในยุคอียิปต์ที่หายไปในสถาบันโบราณคดี (The British Institute of Archaeology) ผ่านการไขปริศนาต่าง ๆ ด้วยการบอกใบ้ของจดหมายหรือสัญลักษณ์ต่าง ๆ ภายในเกม พร้อมกับบรรยากาศรอบตัวที่ชวนขนหัวลุก และอุปสรรคที่ต้องเผชิญมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความยากของปริศนา หรือแม้แต่วิญญาณที่จะคอยขัดขวางคุณ ให้ไม่สามารถไขปริศนาได้นั่นเองครับ 

No.7

Smilegate EntertainmentFOCUS on YOU

FOCUS on YOU 1
อ้างอิง:store.playstation.com
ราคาอ้างอิง
1,251 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,251 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

พิชิตใจสาวสุดน่ารัก จนทำให้คุณอาจลืมโลกความเป็นจริง

สำหรับใครที่อยากจะจีบสาวแต่ยังเขิน ๆ อาย ๆ อยากให้ลองเล่นเกมนี้ดูครับ เกมนี้เป็น Sim Date อีกเกมหนึ่ง ที่ได้รับคำชมและเสียงตอบรับที่ดีจากผู้เล่นเป็นจำนวนมาก เนื่องจากระบบของเกมที่ลื่นไหล กราฟิกและสภาพแวดล้อมภายในเกมที่สมจริง โดยคุณจะได้รับบทเป็นนักเรียนมัธยมฯ ที่ต้องพิชิตใจสาวสุดน่ารักในวัยเดียวกัน ซึ่งคุณสามารถมีปฎิสัมพันธ์กับตัวละครภายในเกมด้วยการพูดคุยผ่านตัวเลือกของบทสนทนาต่าง ๆ ที่จะส่งผลต่อการดำเนินเรื่องระหว่างคุณและสาวที่คุณกำลังเดทด้วย ซึ่งบอกได้เลยว่า ความน่ารักของตัวละครภายในเกม อาจจะทำให้คุณลืมผู้หญิงในโลกแห่งความเป็นจริงเลยทีเดียวครับ 

ราคาอ้างอิง
1,090 บาท
ราคาปานกลาง

กราฟิกน่ารักสดใส เหมาะสำหรับเล่นกับเพื่อนและครอบครัว

เป็นเกมกอล์ฟที่มีกราฟิกที่น่ารักสดใส โดยถึงแม้คุณจะไม่เคยตีกอล์ฟมาก่อน ก็สามารถเล่นได้สบาย เพราะมีรายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลการเล่นต่าง ๆ บอกไว้ครบตลอดการเล่นเกม ซึ่งคุณสามารถเล่นคนเดียว เพื่อแข่งกับคู่ต่อสู้ที่เป็น AI หรือจะเล่นกับเพื่อนที่เล่นได้พร้อมกันสูงสุดถึง 4 คน โดยใช้อุปกรณ์เดียวกัน และผลัดกันเล่นในแต่ละรอบ ทำให้เหมาะเป็นอย่างมากหากต้องการสร้างกิจกรรมที่สนุกสนานร่วมกันระหว่างเพื่อนหรือแม้แต่กับครอบครัว 

No.9

Enhance GamesTetris® Effect

Tetris® Effect 1
อ้างอิง:store.playstation.com
ราคาอ้างอิง
1,190 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
1,190 บาท
ราคาปานกลาง

เกมปริศนาตัวต่อที่คุ้นเคย ถูกพัฒนาให้ทันสมัยขึ้น

เกมปริศนาตัวต่อสุดอมตะที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะมีให้เล่นแทบจะทุกเครื่องเล่นเกมที่มีอยู่บนโลกใบนี้ แต่สำหรับเวอร์ชันนี้จะต่างออกไป เพราะถูกพัฒนากราฟิกให้สมจริงมากยิ่งขึ้นด้วย Unreal Engine 4 โดยแนวทางการเล่น ก็ยังคงจะเป็นการต่อบล็อกเช่นเดิม เพียงแต่มีบรรยากาศภายในเกม และเพลงประกอบที่ทันสมัยและตระการตามากยิ่งขึ้น เพื่อช่วยเติมเต็มและสร้างบรรยากาศภายในเกมให้มีความผ่อนคลาย ส่งเสริมให้เล่นเกมได้สนุกขึ้นอีกด้วยครับ

No.10

Owlchemy LabsJob Simulator

Job Simulator 1
อ้างอิง:store.playstation.com
ราคาอ้างอิง
695 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
695 บาท
ราคาต่ำ

จำลองเป็นพนักงานในการทำงาน มีให้เลือกถึง 4 อาชีพ

เกมนี้เป็นเกมจำลองสถานการณ์ในการทำงาน โดยผู้เล่นจะต้องรับบทบาทในการเป็นพนักงาน โดยมีอาชีพให้เลือกถึง 4 อาชีพด้วยกัน ได้แก่ พนักงานออฟฟิศ พนักงานร้านอาหาร พนักงานร้านขายของ และพนักงานอู่ซ่อมรถ ซึ่งในแต่ละอาชีพ ก็จะมีหน้าที่และลักษณะงานที่แตกต่างกันไปอย่างหลากหลาย เช่น พนักงานออฟฟิศ จะไม่ได้เพียงแค่ต้องทำงานหน้าคอมพิวเตอร์เท่านั้น แต่จะต้องทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย เช่น การเปิดคอมพิวเตอร์, ชงกาแฟ, ถ่ายเอกสาร เป็นต้น เรียกได้ว่าเป็นการจำลองสถานการณ์ภายใต้สถานที่ทำงานจริง

บทส่งท้าย

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับวิธีการเลือกเกม VR PS4 และ 10 อันดับ เกม VR PS4 ที่เราได้นำมาฝากคุณผู้อ่านสายเกมเมอร์ หวังว่าจะมีเกมที่ถูกใจ และแนวเกมที่ชอบอยู่ในรายชื่อเกมที่นำมาให้ได้เลือกซื้อกันนะครับ และถ้ายังไม่สามารถเลือกเกมที่ถูกใจได้จากเกมที่เรานำมาจัดอันดับในครั้งนี้ คุณก็ยังสามารถใช้วิธีการเลือกเกม VR PS4 ของเรา ในการประกอบการเลือกซื้อเกมอื่น ๆ ที่นอกเหนือจากนี้ได้เช่นเดียวกันครับ 


เกมประเภท VR เป็นเกมที่ต้องใช้สายตา และการเคลื่อนไหวของร่างกายค่อนข้างมากกว่าเกมปกติ ดังนั้น ไม่ควรเล่นติดต่อกันเป็นระยะเวลานานจนเกินไป และควรหยุดพักสายตา ยืดเส้นยืดสายสักครู่ หากรู้สึกว่าเริ่มมีอาการเวียนหัวหรือปวดตา เพื่อสุขภาพที่ดี และไม่เจ็บป่วยจากการเล่นเกมอย่างหักโหมในภายหลัง และอย่าลืมแบ่งเวลาเล่นเกมและเวลาเรียนหนังสือหรือทำงานให้เป็นสัดส่วนที่บาลานซ์กันด้วยนะครับ

TOP 5 เกม VR PS4 แนะนำ

อันดับที่ 1: Beat GamesBeat Saber

อันดับที่ 2: Bandai Namco EntertainmentACE COMBAT™ 7: SKIES UNKNOWN

อันดับที่ 3: Bethesda SoftworksThe Elder Scrolls V: Skyrim® VR

อันดับที่ 4: CAPCOMResident Evil biohazard Gold Edition

อันดับที่ 5: Sony Interactive EntertainmentFirewall: Zero Hour

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เกม
  3. เกม PlayStation
  4. 10 อันดับ เกม VR PS4 แนะนํา ปี 2024 เล่นสนุก เปิดประสบการณ์ VR

ค้นหาตามหมวดหมู่