mybest
หนังสือประวัติศาสตร์

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. หนังสือ
  3. หนังสือประวัติศาสตร์, ศาสนา, วัฒนธรรม
  4. 10 อันดับ หนังสือประวัติศาสตร์ ปี 2024 รวมประวัติศาสตร์โลก และไทย
  • 10 อันดับ หนังสือประวัติศาสตร์ ปี 2024 รวมประวัติศาสตร์โลก และไทย 1
  • 10 อันดับ หนังสือประวัติศาสตร์ ปี 2024 รวมประวัติศาสตร์โลก และไทย 2
  • 10 อันดับ หนังสือประวัติศาสตร์ ปี 2024 รวมประวัติศาสตร์โลก และไทย 3
  • 10 อันดับ หนังสือประวัติศาสตร์ ปี 2024 รวมประวัติศาสตร์โลก และไทย 4
  • 10 อันดับ หนังสือประวัติศาสตร์ ปี 2024 รวมประวัติศาสตร์โลก และไทย 5

10 อันดับ หนังสือประวัติศาสตร์ ปี 2024 รวมประวัติศาสตร์โลก และไทย

เมื่อพูดถึงหนังสือประวัติศาสตร์ หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องที่น่าเบื่อคล้าย ๆ กับวิชาสังคมในสมัยเรียนหนังสือ แต่ความจริงแล้วหนังสือประวัติศาสตร์ในปัจจุบันมีการพัฒนาทั้งหัวข้อและรูปแบบการเขียนให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ทำให้หนังสือประวัติศาสตร์กลายเป็นหนังสือที่อ่านแล้วสนุก น่าติดตาม ใคร ๆ ก็อ่านได้ ไม่วิชาการจ๋าจนเกินไป ยิ่งถ้าหากเป็นคนที่สนใจในด้านนี้เป็นพิเศษแล้วล่ะก็ จะยิ่งหลงรักเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม หนังสือประวัติศาสตร์ก็มีหลายเรื่อง หลายเล่มจากหลายประเทศ แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าเล่มนั้นใช่สำหรับเราจริงหรือไม่ใช่ !?


ดังนั้น ในครั้งนี้ เราจะมาแนะนำถึงวิธีการเลือกหนังสือประวัติศาสตร์และจัด 10 หนังสือประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ ทั้งยังสามารถซื้อออนไลน์ได้ง่าย ๆ มาให้ทุก ๆ คนได้เลือกอ่านกันครับ ถ้าพร้อมแล้ว เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า !

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 17/03/2023
ธิติพันธุ์ ลิมปรังษี (ข้าวปั้น)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ธิติพันธุ์ ลิมปรังษี (ข้าวปั้น)

คุณข้าวปั้นจบการศึกษาจากวิทยาลัยสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีงานอดิเรกที่ชื่นชอบคือการอ่านหนังสือ ทั้งหนังสือความรู้ทั่วไปและด้านการลงทุน รวมไปถึงนิยายทั้งของไทยและต่างประเทศ นอกจากนี้ คุณข้าวปั้นยังชอบการเขียนตั้งแต่สมัยเรียน โดยเริ่มต้นจากการเขียนบทความทั่วไปบนเว็บไซต์ เช่น บทความท่องเที่ยว รีวิวร้าน บทความสุขภาพ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาเรื่อย ๆ จนกระทั่งได้เป็นโกสต์ไรท์เตอร์ให้กับหนังสือหลายเล่ม เช่น หนังสือด้านการลงทุน หนังสือความรู้ด้านการศึกษา รวมไปถึงมีผลงานทางด้านนวนิยายที่เคยติดอันดับ 1 บนเว็บ Dek-d ,Fictionlog และ ReadAwrite นอกเหนือจากงานเขียนแล้ว คุณข้าวปั้นยังชื่นชอบการเล่นกีฬาด้วย โดยในช่วงประถมเคยเป็นนักปิงปองโรงเรียนและได้รับรางวัลชนะเลิศระดับจังหวัด ส่วนในช่วงมัธยมปลายเคยเป็นนักกีฬาแบดมินตันของโรงเรียนและยังแข่งขันได้แชมป์ระดับจังหวัด และหลังจากเข้ามหาลัยก็ยังเป็นนักกัฬาแบดมินตันให้กับมหาวิทยาลัยด้วย สำหรับกีฬาอื่น ๆ ที่สามารถเล่นได้และมีความสนใจก็จะมีทั้งเทนนิส บาสเกตบอล ว่ายน้ำและสเก็ตบอร์ด

ประวัติของ ธิติพันธุ์ ลิมปรังษี (ข้าวปั้น)
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกหนังสือเกี่ยวกับประวัติศาสตร์

แม้จะถูกเรียกว่าเป็นหนังสือประวัติศาสตร์เหมือน ๆ กัน แต่ก็สามารถแบ่งหมวดหมู่ย่อย ๆ ได้อีกมากมาย ดังนั้น เรามาดูวิธีการเลือกหนังสือประวัติศาสตร์กันก่อนดีกว่าครับ

1

เลือกจากหัวข้อที่ตัวเองสนใจ

สิ่งสำคัญสำหรับการเลือกหนังสือที่จะอ่านก็คือ การอ่านเรื่องที่ตัวเองสนใจ เพราะความชอบจะช่วยกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นของเราได้มากเลยทีเดียว ดังนั้น เรามาเลือกหัวข้อทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจและเลือกหนังสือที่เหมาะกับตัวเองกันต่อเลยครับ

เปิดมุมมองใหม่ ๆ กับหนังสือประวัติศาสตร์ไทย

เปิดมุมมองใหม่ ๆ กับหนังสือประวัติศาสตร์ไทย

สำหรับเรื่องประวัติศาสตร์ไทย หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าตัวเองมีข้อมูลความรู้มากมายอยู่แล้วจากการเรียนในโรงเรียนหรือตำราเรียน แต่อันที่จริงแล้วประวัติศาสตร์ไทยยังมีสิ่งต่าง ๆ ให้ค้นหาอีกมากมาย ทั้งเรื่องราวที่ไม่เคยถูกพูดถึงในตำราเรียน หรือประวัติศาสตร์ที่เปลี่ยนแปลงไปจากการค้นพบหลักฐานหรือข้อมูลใหม่ ๆ ซึ่งทั้งหมดนี้ ถือเป็นสิ่งที่น่าสนใจเป็นไม่น้อยเลยทีเดียว


ที่สำคัญ หนังสือประวัติศาสตร์ไทยยังถือเป็นหนังสือประวัติศาสตร์ที่อ่านง่าย เพราะชื่อบุคคลและสถานที่ต่าง ๆ เป็นล้วนแล้วแต่เป็นชื่อที่เราคุ้นเคย และหลาย ๆ คนก็มีพื้นฐานทางประวัติศาสตร์ไทยกันดีอยู่แล้ว ดังนั้น ใครที่ชื่นชอบเรื่องราวแบบไทยสมัยโบราณหรืออยากเห็นมุมมองใหม่ ๆ ที่เราไม่รู้จักมาก่อน หนังสือประวัติศาสตร์ไทยก็เป็นหนังสืออีกเล่มที่เราอยากให้ทุกคนได้ลองอ่านดูครับ

รับทราบความเป็นมาของอารยธรรมต่าง ๆ กับหนังสือประวัติศาสตร์โลก

รับทราบความเป็นมาของอารยธรรมต่าง ๆ กับหนังสือประวัติศาสตร์โลก

ถ้าคุณสนใจเรื่องราวเกี่ยวกับอารยธรรมและวัฒนธรรมต่าง ๆ จากรอบโลก เราขอแนะนำหนังสือประวัติศาสตร์โลกให้ลองอ่านกันดูครับ เพราะประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจมากมายล้วนเกิดจากการร้อยเรียงและเชื่อมต่อกันระหว่างอารยธรรม การเรียนรู้ประวัติศาสตร์โลกก็จะทำให้เรารับรู้ถึงภาพรวมของประวัติศาสตร์และที่มาของวัฒนธรรมจากแต่ละประเทศได้ดียิ่งขึ้นครับ


ในปัจจุบัน นอกจากหนังสือประวัติศาสตร์ตะวันตกที่เป็นกระแสหลักแล้ว หนังสือเกี่ยวกับประวัติศาสตร์จีน, แอฟริกา, อินเดีย หรือประเทศอื่น ๆ ในแถบเอเชียก็มีวางจำหน่ายเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมไม่เหมือนในอดีต ใครที่สนใจเกี่ยวกับประเทศต่าง ๆ เหล่านี้ ห้ามพลาดเด็ดขาดนะครับ

เรียนรู้ผู้คนในประวัติศาสตร์เป็นแบบอย่าง ด้วยหนังสือประวัติบุคคลสำคัญ

เรียนรู้ผู้คนในประวัติศาสตร์เป็นแบบอย่าง ด้วยหนังสือประวัติบุคคลสำคัญ

หนังสือประวัติบุคคลสำคัญหรือหนังสืออัตชีวประวัติ ถือเป็นหนังสือที่ได้รับนิยมและมีคนสนใจอ่านมาโดยตลอด เพราะนอกจากเนื้อหาทางประวัติศาสตร์ที่สอดแทรกมาในชีวประวัติของแต่ละคนแล้ว เรายังสามารถได้รับแนวคิด วิถีทางการดำเนินชีวิต รวมไปถึงคติสอนใจของบุคคลสำคัญต่าง ๆ เหล่านั้นผ่านทางการอ่านเรื่องราวของพวกเค้าอีกด้วย


นอกจากหนังสือประวัติบุคคลสำคัญต่าง ๆ ที่เป็นเรื่องราวของคนไทยแล้ว ยังมีหนังสือประวัติบุคคลสำคัญของต่างประเทศหลายคนที่น่าสนใจและมีแง่มุมให้ขบคิดที่น่าอ่าน เช่น ประวัติของเหมา เจ๋อตง หรืออดอล์ฟ ฮิตเลอร์ เป็นต้น หนังสือประวัติบุคคลสำคัญจึงถือเป็นอีกแนวที่มีความน่าสนใจและทำให้เราอยากแนะนำสำหรับทุกคนครับ

รับรู้เหตุการณ์ต่าง ๆ กับเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใครของหนังสือประวัติศาสตร์สงคราม

รับรู้เหตุการณ์ต่าง ๆ กับเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใครของหนังสือประวัติศาสตร์สงคราม

สงครามแต่ละครั้งถือเป็นเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์โลกและก่อให้เกิดผลกระทบต่าง ๆ มากมาย การศึกษาและรับทราบเรื่องราวเกี่ยวกับเหตุการณ์ในสงครามที่สำคัญ จะช่วยให้เราได้เรียนรู้และเข้าใจบริบทของสังคมโลกมากยิ่งขึ้น เนื่องจากในสงครามมีเรื่องราวที่ควรค่าแก่การศึกษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นการรบที่ดุเดือด, ความสูญเสียที่น่าโศกเศร้า, นวัตกรรมและไอเดียใหม่ ๆ ที่ถูกคิดค้นขึ้นในช่วงเวลาสงคราม เป็นต้น ด้วยรสชาติและเนื้อหาที่หลากหลายเหล่านี้ ทำให้หนังสือประวัติศาสตร์สงครามไม่น่าเบื่อและยังถือเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ


ที่สำคัญ ในปัจจุบันนี้ยังมีภาพยนตร์เกี่ยวกับสงครามอิงประวัติศาสตร์ออกมามากมาย อาทิ เหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 1 หรือสมรภูมิมิดเวย์ สำหรับคนที่ชอบภาพยนตร์สงครามเหล่านี้ เราก็ขอแนะนำให้ลองอ่านหนังสือประวัติศาสตร์สงครามที่เกี่ยวกับเหตุการณ์เหล่านั้นดูด้วยนะครับ ไม่แน่ว่า คุณอาจจะได้รับทราบมุมมองใหม่ ๆ ที่ในภาพยนตร์ไม่ได้นำเสนอให้ดูก็เป็นได้ครับ

สนุกกับประวัติศาสตร์กระแสรอง กับหนังสือประวัติศาสตร์ประเภทอื่น ๆ

สนุกกับประวัติศาสตร์กระแสรอง กับหนังสือประวัติศาสตร์ประเภทอื่น ๆ

หากคุณเบื่อหนังสือประวัติศาสตร์กระแสหลักที่เล่าแต่เรื่องของผู้นำ, กษัตริย์, สงครามและเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ ลองเปลี่ยนไปอ่านหนังสือประวัติศาสตร์กระแสรองที่เป็นเรื่องราวทั่วไปดูสิครับ หนังสือประวัติศาสตร์เหล่านี้จะไม่เล่าเรื่องของผู้นำและการเมือง แต่จะไปเจาะลึกถึงวิถีชีวิตของชาวบ้านในอดีตและเล่าถึงที่มาของสิ่งต่าง ๆ ที่น่าสนใจว่า สิ่งนี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่เมื่อไร ? เหตุใดคนสมัยก่อนจึงทำเช่นนี้ ? ซึ่งก็นับว่าสิ่งที่หนังสือประวัติศาสตร์ประเภทนี้ต้องการจะถ่ายทอด ก็เป็นอีกเรื่องราวหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยครับ


บางสิ่งบางอย่างที่คุณอาจจะไม่สนใจ เพราะเป็นสิ่งที่คุณสามารถพบเจอได้ทุกวัน บางครั้งสิ่งเหล่านั้นก็อาจจะมีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่คุณคาดไม่ถึงซ่อนอยู่ก็ได้ เช่น ประวัติศาสตร์ของกระดาษ ประวัติศาสตร์ของสุรา เป็นต้น สำหรับคนที่ชื่นชอบและสนใจเรื่องราวแบบนี้ บอกได้เลยว่าต้องลองอ่านดูสักครั้งครับ

2

เลือกจากรูปแบบงานเขียน

นอกจากประเภทของหนังสือประวัติศาสตร์แล้ว ยังมีอีกหนึ่งเรื่องที่ควรให้ความสนใจ คือ รูปแบบงานเขียนนั่นเองครับ จะมีแบบไหนบ้าง เราไปดูพร้อม ๆ กันเลยครับ

เนื้อหาและคำที่คุ้นเคย กับงานของนักเขียนชาวไทย

เนื้อหาและคำที่คุ้นเคย กับงานของนักเขียนชาวไทย

สำหรับรูปแบบงานเขียนของนักเขียนชาวไทยจะมีจุดเด่นอยู่ที่การเขียนและคำศัพท์ต่าง ๆ ที่เข้าใจง่ายและเข้าถึงนิสัยของผู้อ่านชาวไทยได้ดี เนื่องด้วยความเข้าใจในบริบทความเป็นไทยรวมถึงในส่วนของการใช้ไวยากรณ์แบบไทยด้วย จึงทำให้เราสามารถมีอารมณ์ร่วมได้ง่ายกว่า นอกจากนี้ ในด้านเนื้อหาของงานเขียนจากผู้เขียนชาวไทยยังมักจะเปรียบเทียบช่วงเวลาของเหตุการณ์สำคัญ ๆ ที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์โลกกับประวัติศาสตร์ชาติไทยหรือความเกี่ยวข้องระหว่างประเทศไทยกับเหตุการณ์นั้น ๆ ทำให้เราสามารถเข้าใจภาพรวมของสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้นครับ

รายละเอียดที่หนักแน่นและแนวเขียนที่กว้างขวาง ของงานแปลจากต่างประเทศ

รายละเอียดที่หนักแน่นและแนวเขียนที่กว้างขวาง ของงานแปลจากต่างประเทศ

หลาย ๆ คนมักรู้สึกว่า งานเขียนที่แปลมาจากต่างประเทศเข้าถึงได้ยาก เนื่องจากบริบทและไวยากรณ์ที่ส่งผลต่อการแปล หรือบางครั้งผู้แปลอาจไม่ชำนาญมากพอจนทำให้ผู้อ่านรู้สึกไม่พึงพอใจและหลีกเลี่ยงที่จะอ่านงานประเภทนี้ แต่หนังสือประวัติศาสตร์จากนักเขียนต่างชาติเหล่านี้ก็มีข้อดีอยู่มาก เพราะจะมีเนื้อหาของสิ่งต่าง ๆ ที่ค่อนข้างชัดเจน หลักฐานที่หนักแน่น หลายครั้งเป็นงานเขียนที่มาจากบทสัมภาษณ์ของคนที่ประสบเหตุการณ์จริงและยังมีเรื่องราวที่น่าสนใจอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นงานเขียนประวัติศาสตร์สงคราม, ชีวประวัติบุคคลสำคัญ, งานเขียนประวัติศาสตร์นอกกระแส หรือแนวอื่น ๆ อีกมากมาย จึงถือได้ว่า งานเขียนรูปแบบนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักอ่านครับ

3

เลือกจากรูปแบบนำเสนอ

เลือกจากรูปแบบนำเสนอ

อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้เนื้อหา คือ รูปแบบการนำเสนอ การนำเสนอเนื้อหาที่ดีจะทำให้เราไม่รู้สึกเบื่อและสามารถจดจ่อกับการอ่านได้จนจบเล่ม ดังนั้น เวลาเลือกหนังสือประวัติศาสตร์ ก็ควรจะเลือกหนังสือที่มีรูปภาพประกอบเนื้อหาหรือมีลำดับเวลาเกี่ยวกับช่วงเวลานั้น ๆ ประกอบด้วย เพราะไม่ว่าเนื้อหาจะสนุกและน่าสนใจแค่ไหน หากมีตัวหนังสือเต็มไปหมดทั้งหน้า ก็อาจจะทำให้เราหมดความสนใจและรู้สึกเบื่อได้ง่ายกว่าครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ หนังสือประวัติศาสตร์ รวมประวัติศาสตร์โลก และไทย

บทความนี้เรามี 10 อันดับหนังสือประวัติศาสตร์น่าสนใจ ที่สามารถหาซื้อได้ทางออนไลน์มาแนะนำให้กับทุกคน จะมีหนังสือเล่มไหนที่ตรงกับความสนใจของคุณบ้างนั้นมาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าครับ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภทเนื้อหา
ชื่อเรื่องต้นฉบับ
ผู้แปล
สำนักพิมพ์
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ
เดือนปีที่เผยแพร่
จำนวนหน้า
รูปแบบ
เนื้อในพิมพ์
1

Erik Sass, Steve Wiegand, Will Pearson

หนังสือประวัติศาสตร์โลกฉบับไม่ง่วง : The Mental Floss History of The World

Erik Sass, Steve Wiegand, Will Pearson  หนังสือประวัติศาสตร์โลกฉบับไม่ง่วง : The Mental Floss History of The World 1

420 บาท

ราคาปานกลาง

สรุปเรื่องราวประวัติศาสตร์ทั้งโลกในเล่มเดียว บรรยายแบบมีชั้นเชิง

ประวัติศาสตร์โลก

The Mental Floss History of the World

สุวิชชา จันทร

a book

William Morrow, an imprint of HarperCollins Publishers

3/2018

536 หน้า

ปกอ่อน

2 สี

2

Yuval Noah Harari (ยูวัล โนอาห์ แฮรารี)

หนังสือประวัติศาสตร์ เซเปียนส์ ประวัติย่อมนุษยชาติ : Sapiens A Brief History of Humankind

Yuval Noah Harari (ยูวัล โนอาห์ แฮรารี) หนังสือประวัติศาสตร์ เซเปียนส์ ประวัติย่อมนุษยชาติ : Sapiens A Brief History of Humankind 1

530 บาท

ราคาสูง

เรียนรู้เรื่องของเผ่าพันธุ์ที่เรียกว่าเซเปียนส์ สู่เผ่าพันธุ์ที่ครองทั้งโลก

ประวัติศาสตร์โลก

Sapiens A Brief History of Humankind

ดร. นำชัย ชีววิวรรธน์

ยิปซี

ไม่ระบุ

2021

608 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

3

อั้ยชิง เจี่ยวหรอ ฟู่อี้

หนังสือประวัติศาสตร์ จากจักรพรรดิสู่สามัญชน

อั้ยชิง เจี่ยวหรอ ฟู่อี้ หนังสือประวัติศาสตร์ จากจักรพรรดิสู่สามัญชน 1

500 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ประวัติศาสตร์ของจักรพรรดิองค์สุดท้าย ก่อนที่จะเกิดการล่มสลายลง

ประวัติบุคคลสำคัญ

ไม่ระบุ

ยุพเรศ วินัยธร

แสงดาว

ไม่ระบุ

2021

560 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

4

Daniel Tudor (แดเนียล ทิวดอร์)

หนังสือประวัติศาสตร์ มหัศจรรย์เกาหลี : จากเถ้าถ่านสู่มหาอำนาจทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรม

Daniel Tudor (แดเนียล ทิวดอร์) หนังสือประวัติศาสตร์ มหัศจรรย์เกาหลี : จากเถ้าถ่านสู่มหาอำนาจทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรม 1

413 บาท

ราคาปานกลาง

ฉายมุมมองของประเทศเกาหลีจากประเทศแห่งเถ้าถ่านสู่มหาอำนาจ

ประวัติศาสตร์ประเทศเกาหลี

Korea : The Impossible Country, Revised and Expanded

ฐิติพงษ์ เหลืองอรุณเลิศ

บุ๊คสเคป

Tuttle Publishing

2022

464 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

5

เจิ้ง เซียน

หนังสือประวัติศาสตร์ ประเทศจีนบนเส้นทางสังคมนิยม

เจิ้ง เซียน หนังสือประวัติศาสตร์ ประเทศจีนบนเส้นทางสังคมนิยม 1

420 บาท

ราคาปานกลาง

จีนในช่วงยุคสมัยที่เกิดการเปลี่ยนแปลง จากการพัฒนาสู่การล่าถอย

ประวัติศาสตร์ประเทศจีน

ไม่ระบุ

สืบพงศ์ ช้างบุญชู, พลศักดิ์ เรืองปัญญาโรจน์

แสงดาว

ไม่ระบุ

2018

410 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

6

ชาครีย์นรทิพย์ เสวิกุล

หนังสือประวัติศาสตร์แมว : A History of Cats

ชาครีย์นรทิพย์ เสวิกุล หนังสือประวัติศาสตร์แมว : A History of Cats 1

313 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เหล่าทาสแมวทั้งหลายยังไม่รู้ ว่าพวกแมวก็มีประวัติศาสตร์เหมือนกัน

ประวัติศาสตร์แมว

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

แสงดาว

ไม่ระบุ

2022

320 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

7

Mark Forsyth

หนังสือประวัติศาสตร์ เมา: ประวัติศาสตร์แห่งการร่ำสุรา

Mark Forsyth หนังสือประวัติศาสตร์ เมา: ประวัติศาสตร์แห่งการร่ำสุรา 1

325 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เรื่องเหล้า ๆ ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้ สู่ประวัติศาสตร์ของน้ำรื่นรมย์

ประวัติศาตร์สุรา

A Short History of Drunkenness

ลลิตา ผลผลา

บุ๊คสเคป

Penguin Book Ltd, London

10/2018

280 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

8

พรหมพร พิชชานันท์

หนังสือประวัติศาสตร์ ศิลปะ บันเทิง และกีฬาโลก – World of Knowledge Series

พรหมพร พิชชานันท์ หนังสือประวัติศาสตร์ ศิลปะ บันเทิง และกีฬาโลก – World of Knowledge Series 1

260 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มุ่งสู่เรื่องราวของโลกแห่งศิลป์ ความสำเร็จที่มาพร้อมกับความเศร้า

ประวัติศาสตร์ ศิลปะ บันเทิง และกีฬาโลก

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

โนเบิ้ลบุ๊คส์

2018

288 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

9

James Suzman (เจมส์ ซุสแมน)

หนังสือประวัติศาสตร์ Work ประวัติศาสตร์แห่งการทำงาน (ไปทำไม)

James Suzman (เจมส์ ซุสแมน) หนังสือประวัติศาสตร์ Work ประวัติศาสตร์แห่งการทำงาน (ไปทำไม) 1

375 บาท

ราคาปานกลาง

ทำไมมนุษย์อย่างเราต้องทำงานและคนสมัยก่อนต้องทำงานหรือเปล่า

ประวัติศาสตร์การทำงาน

Work: A History of How We Spend Our Time

เขมลักขณ์ ดีประวัติ

Sophia

Silkroad Agency

11/2022

404 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

10

วินทร์ เลียววาริณ

หนังสือประวัติศาสตร์ ประวัติศาสตร์ที่เราลืม เล่ม 1

วินทร์ เลียววาริณ หนังสือประวัติศาสตร์ ประวัติศาสตร์ที่เราลืม เล่ม 1  1

265 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ไทยผ่านสำนวนของนักเขียนรางวัลซีไรต์

ประวัติศาสตร์ไทย

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

113

9/2020

258 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Erik Sass, Steve Wiegand, Will Pearson หนังสือประวัติศาสตร์โลกฉบับไม่ง่วง : The Mental Floss History of The World

หนังสือประวัติศาสตร์โลกฉบับไม่ง่วง : The Mental Floss History of The World 1
อ้างอิง:godaypoets.com
ราคาอ้างอิง
420 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
420 บาท
ราคาปานกลาง

สรุปเรื่องราวประวัติศาสตร์ทั้งโลกในเล่มเดียว บรรยายแบบมีชั้นเชิง

สำหรับเรื่องราวประวัติศาสตร์ หลายคนคงมีความคิดคล้าย ๆ กันก็คือเป็นเนื้อหาที่น่าเบื่อ มีรายละเอียดเยอะจนยากจะติดตามหรือศึกษาให้หมด ซึ่ง หนังสือประวัติศาสตร์โลกฉบับไม่ง่วง : The Mental Floss History of The World ฉบับนี้เป็นหนังสือที่ถูกเขียนขึ้นโดยนักเขียนผู้มีชั้นเชิงกันเล่าเรื่องน่าสนใจ รวบยอดประวัติศาสตร์กว่าหมื่นปีมาให้ผู้อ่านได้เรียนรู้โดยไม่เบื่อ


ซึ่งเนื้อหาภายในนี้ไม่ได้เจาะจงเฉพาะรายละเอียดประวัติศาสตร์ของชาติใดชาติหนึ่ง แต่เป็นการรวมยอดประวัติศาสตร์ของทั้งโลกไม่ว่าจะเป็นช่วงความรุ่งโรจน์ของ ยุคกรีก-โรมัน, ยุคเปอร์เซียและเอเชีย รวมไปถึงการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ สงครามที่ยิ่งใหญ่ของโลก ยุกลาง จักรวรรดิต่าง ๆ ที่จะทำให้คุณรู้จักว่าประวัติศาสตร์ของโลกมีความเป็นมาอย่างไร ทุกบทบรรยายได้น่าติดตามเหมือนคุณกำลังอ่านนิยายเรื่องหนึ่งครับ

ประเภทเนื้อหาประวัติศาสตร์โลก
ชื่อเรื่องต้นฉบับ The Mental Floss History of the World
ผู้แปลสุวิชชา จันทร
สำนักพิมพ์a book
สำนักพิมพ์ต้นฉบับWilliam Morrow, an imprint of HarperCollins Publishers
เดือนปีที่เผยแพร่3/2018
จำนวนหน้า536 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์2 สี
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Yuval Noah Harari (ยูวัล โนอาห์ แฮรารี)หนังสือประวัติศาสตร์ เซเปียนส์ ประวัติย่อมนุษยชาติ : Sapiens A Brief History of Humankind

ราคาอ้างอิง
530 บาท
ราคาสูง

เรียนรู้เรื่องของเผ่าพันธุ์ที่เรียกว่าเซเปียนส์ สู่เผ่าพันธุ์ที่ครองทั้งโลก

'เซเปียนส์ ประวัติย่อมนุษยชาติ' เป็นหนังสือชื่อดังทางด้านประวัติศาสตร์ที่เขียนขึ้นโดย ยูวัล โนอาห์ แฮรารี โดยพยายามนำเสนอเรื่องราวประวัติศาสตร์ของสิ่งที่ถูกเรียกว่าเซเปียนส์ ซึ่งหลายคนอาจยังไม่เคยรู้จักแต่พวกเขามีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานหลายหมื่นปี โดยสรุปมาในรูปแบบหนังสือ 1 เล่ม ด้วยสำนวนการใช้ภาษาที่อ่านเข้าใจง่ายแบบบรรยายเล่าเรื่อง


ซึ่งเนื้อหาภายในเล่มนี้จะพูดถึงประวัติศาสตร์ของเหล่า เซเปียนส์ หรือหนึ่งในสปีชีส์ในอดีตของมนุษยชาติตั้งแต่ 70000 ปีก่อน โดยเริ่มตั้งแต่การพัฒนาขึ้นมาจากสัตว์หน้าขน จนกระทั่งเส้นทางที่ทำให้กลายมาเป็นเผ่าพันธุ์ที่อยู่บนจุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหาร ไม่ว่าจะการค้นพบไฟจุดเริ่มต้นของการเป็นที่หนึ่ง การพัฒนาด้านการสื่อสาร อารยธรรมต่าง ๆ จนกระทั่งความต่อเนื่องจนมาถึงปัจจุบัน

ประเภทเนื้อหาประวัติศาสตร์โลก
ชื่อเรื่องต้นฉบับ Sapiens A Brief History of Humankind
ผู้แปลดร. นำชัย ชีววิวรรธน์
สำนักพิมพ์ยิปซี
สำนักพิมพ์ต้นฉบับไม่ระบุ
เดือนปีที่เผยแพร่2021
จำนวนหน้า608 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ
No.3

อั้ยชิง เจี่ยวหรอ ฟู่อี้หนังสือประวัติศาสตร์ จากจักรพรรดิสู่สามัญชน

หนังสือประวัติศาสตร์ จากจักรพรรดิสู่สามัญชน 1
อ้างอิง:saengdao.com
ราคาอ้างอิง
500 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ประวัติศาสตร์ของจักรพรรดิองค์สุดท้าย ก่อนที่จะเกิดการล่มสลายลง

หากคุณคุ้นเคยกับภาพยนตร์จากจีนเรื่อง The Lat Emperor หรือ มีความสนใจทางด้านประวัติศาสตร์ของประเทศจีน หลายคนอาจคุ้นเคยกันดีกับชื่อของ อั้ยชิง เจี่ยวหรอ ฟู่อี้ หรืออดีต จักรพรรดิปูยี  ฮ่องเต้คนสุดท้ายของประเทศจีน ซึ่งหนังสือประวัติศาสตร์เล่มนี้เป็นงานเขียนของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์จริงที่พร้อมจะเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์เบื้องลึกจนผู้อ่านได้รับประสบการณ์ที่คาดไม่ถึง


โดยภายในหนังสือจะเป็นเรื่องราวอัตชีวประวัติของจักรพรรดิองค์สุดท้ายของประเทศจีนอย่าง จักรพรรดิปูยี โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเรื่องทางการเมิง การสิ้นซูสีไทเฮา หรือเรื่องราวที่ทำให้จักรพรรดิต้องกลายเป็นสามัญชน ถือเป็นการล่มสลายของราชวงศ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดราชวงศ์หนึ่งของจีนอย่างราชวงศ์ชิง จนนำไปสู่การสร้างภาพยนตร์อมตะอย่าง The Last Emperor ที่โด่งดังไปทั่วโลกนั่นเอง

ประเภทเนื้อหาประวัติบุคคลสำคัญ
ชื่อเรื่องต้นฉบับ ไม่ระบุ
ผู้แปลยุพเรศ วินัยธร
สำนักพิมพ์แสงดาว
สำนักพิมพ์ต้นฉบับไม่ระบุ
เดือนปีที่เผยแพร่2021
จำนวนหน้า560 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ
No.4

Daniel Tudor (แดเนียล ทิวดอร์)หนังสือประวัติศาสตร์ มหัศจรรย์เกาหลี : จากเถ้าถ่านสู่มหาอำนาจทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรม

ราคาอ้างอิง
413 บาท
ราคาปานกลาง

ฉายมุมมองของประเทศเกาหลีจากประเทศแห่งเถ้าถ่านสู่มหาอำนาจ

'มหัศจรรย์เกาหลี : จากเถ้าถ่านสู่มหาอำนาจทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรม' เป็นหนังสือที่ถูกเขียนขึ้นโดย Daniel Tudor (แดเนียล ทิวดอร์) ที่พยายามถ่ายทอดเรื่องราวประวัติศาสตร์ของประเทศเกาหลีโดยเฉพาะตั้งแต่อดีตจนกระทั่งปัจจุบัน ผ่านช่วงยุคสมัยต่าง ๆ แม้จะไม่ได้ใช้การพิมพ์แบบสีหรือเพิ่มเติมรูปภาพ แต่เนื้อหายังคงอ่านง่ายด้วยสำนวนแบบการบรรยายเล่าเรื่อง


โดยภายในเล่มจะเริ่มเกริ่นตั้งแต่ประเทศเกาหลีในอดีต ซึ่งถือเป็นประเทศแห่งเถ้าถ่าน เพราะติดอยู่ในยุคสงครามมาเป็นเวลานาน หรือแม้กระทั่งทรัพยากรทางธรรมชาติภายในประเทศที่มีจำกัดน้อยนิด แต่ทำไมประเทศแห่งนี้จึงกลายเป็นมหาอำนาจขึ้นมาภายในระยะเวลาเพียง 50 ปี พวกเขาเริ่มสร้างรากฐานแบบไหนขึ้นมา มีกฎเกณฑ์อย่างไรที่ทำให้ประเทศพัฒนา ผู้อ่านจะได้พบภายในเล่มนี้ครับ

ประเภทเนื้อหาประวัติศาสตร์ประเทศเกาหลี
ชื่อเรื่องต้นฉบับ Korea : The Impossible Country, Revised and Expanded
ผู้แปลฐิติพงษ์ เหลืองอรุณเลิศ
สำนักพิมพ์บุ๊คสเคป
สำนักพิมพ์ต้นฉบับTuttle Publishing
เดือนปีที่เผยแพร่2022
จำนวนหน้า464 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ
No.5

เจิ้ง เซียนหนังสือประวัติศาสตร์ ประเทศจีนบนเส้นทางสังคมนิยม

ราคาอ้างอิง
420 บาท
ราคาปานกลาง

จีนในช่วงยุคสมัยที่เกิดการเปลี่ยนแปลง จากการพัฒนาสู่การล่าถอย

หากให้นึกถึงประเทศมหาอำนาจ 3 ประเทศ แรกที่หลายคนนึกถึง ประเทศจีนย่อมเป็นหนึ่งในประเทศที่ถูกเลือกเพราะนอกจะมีแผ่นดินกว้างขวาง มีประชากรเยอะ ที่สำคัญคือประเทศจีนมีประวัติศาสตร์ยาวนานถึง 5000 ปี ซึ่ง หนังสือประวัติศาสตร์ 'ประเทศจีนบนเส้นทางสังคมนิยม' เล่มนี้ เป็นหนังสือที่ถูกเขียนขึ้นโดยพยายามถ่ายทอดแรงขับเคลื่อนของประเทศจีนในช่วงยุคสมัยที่กำลังเกิดการเปลี่ยนแปลง


โดยเนื้อหาภายในจะเริ่มอธิบายประวัติศาสตร์ความเจริญรุ่งเรืองของประเทศจีนไม่ว่าจะในด้านอารยธรรม วิทยาศาสตร์ หรือแม้กระทั่งเศรษฐกิจ จนกระทั่งถึงจุดอิ่มตัวที่การพัฒนานำไปสู่การล่าถอยเพราะความขัดแย้งระหว่างชนชั้น จนไปถึงการบริหารประเทศที่ไม่มีประสิทธิภาพ แม้ราชวงศ์ชิง ซึ่งเป็นราชวงศ์สุดท้ายจะล่มสลายไปแล้วแต่ประเทศจีนก็ยังคงประสบปัญหาอยู่ ใครที่สนใจว่าทำไมประเทศจีนถึงเลือกระบบสังคมนิยมเข้ามาใช้ เล่มนี้มีคำตอบให้ครับ

ประเภทเนื้อหาประวัติศาสตร์ประเทศจีน
ชื่อเรื่องต้นฉบับ ไม่ระบุ
ผู้แปลสืบพงศ์ ช้างบุญชู, พลศักดิ์ เรืองปัญญาโรจน์
สำนักพิมพ์แสงดาว
สำนักพิมพ์ต้นฉบับไม่ระบุ
เดือนปีที่เผยแพร่2018
จำนวนหน้า410 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ
No.6

ชาครีย์นรทิพย์ เสวิกุลหนังสือประวัติศาสตร์แมว : A History of Cats

ราคาอ้างอิง
313 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เหล่าทาสแมวทั้งหลายยังไม่รู้ ว่าพวกแมวก็มีประวัติศาสตร์เหมือนกัน

หากคุณเป็นทาสแมวหรือคนที่หลงรักในสัตว์หน้าขนตัวเล็กขี้อ้อน หนังสือประวัติศาสตร์แมว : A History of Cats เป็นหนังสือที่เราอยากแนะนำให้คุณได้รู้จัก เพราะหนังสือเล่มนี้จะช่วยทำให้ผู้อ่านเข้าใจสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าแมวลึกซึ้งยิ่งขึ้น ไม่ใช่เพียงแค่อุปนิสัย แต่ลึกจนไปถึงความเชื่อ ประวัติที่ยาวนานของแมว ผ่านสำนวนที่ไม่ซับซ้อน อ่านง่ายของนักเขียน ชาครีย์นรทิพย์ เสวิกุล


ซึ่งภายในเล่มนี้เนื้อหาทั้งหมดจะเป็นการรวบรวมทั้งประวัติ ตำนาน เนื้อเรื่อง ความเชื่อ ของแมวเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งหลายคนอาจยังไม่เคยทราบว่านอกจากสุนัขที่เคยออกรบแล้ว แมวเองก็เคยเป็นสัตว์ที่ออกรบเช่นเดียวกัน หรือแม้กระทั่งแมวที่ถูกคนยกย่องเหมือนเทพ จนไปถึงประวัติของแมวหน้าขนบางตัวที่พวกมันไม่ได้มีชีวิตสุขสบายอย่างแมวในทุกวันนี้

ประเภทเนื้อหาประวัติศาสตร์แมว
ชื่อเรื่องต้นฉบับ ไม่ระบุ
ผู้แปลไม่ระบุ
สำนักพิมพ์แสงดาว
สำนักพิมพ์ต้นฉบับไม่ระบุ
เดือนปีที่เผยแพร่2022
จำนวนหน้า320 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ
No.7

Mark Forsythหนังสือประวัติศาสตร์ เมา: ประวัติศาสตร์แห่งการร่ำสุรา

ราคาอ้างอิง
325 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เรื่องเหล้า ๆ ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้ สู่ประวัติศาสตร์ของน้ำรื่นรมย์

สุรา หรือ เหล้า เป็นเครื่องดื่มชนิดหนึ่งที่ทำให้ผู้ดื่มรู้สึกมึนเมาและขับอารมณ์ภายในจิตใจออกมา ซึ่งแน่นอนว่าเครื่องดื่มชนิดนี้เป็นที่รู้จักดีสำหรับคนทั่วโลก แต่น้อยคนนักจะรู้ว่า สุรา มีต้นกำเนิดแบบไหน หรือสุรากำเนิดมาตั้งแต่เมื่อไหร่ หนังสือประวัติศาสตร์ 'เมา: ประวัติศาสตร์แห่งการร่ำสุรา' เล่มนี้จะฉายเรื่องราวของสุราที่ถูกเก็บซ่อนออกมาให้ทุกคนได้รู้จักตัวตนที่แท้จริง


โดยเรื่องราวภายในหนังสือเป็นการเก็บรวบรวมประวัติศาสตร์ ความเชื่อ เรื่องเล่าเข้าไว้ด้วยกันโดย Mark Forsyth (มาร์ก ฟอร์ไซธ์) ที่พยายามถ่ายทอดประวัติศาสตร์ของน้ำรื่นรมย์นี้ให้ทุกคนได้รู้จักมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวความหวานหอมที่เกิดจากเหล้า หรือเรื่องราวอันสุดจะขมขื่นอันก่อให้เกิดสงครามจากสุรา หรือแม้กระทั่งการเมืองและศาสนาที่เกี่ยวข้องกันมาไม่อาจเสื่อมคลาย

ประเภทเนื้อหาประวัติศาตร์สุรา
ชื่อเรื่องต้นฉบับ A Short History of Drunkenness
ผู้แปลลลิตา ผลผลา
สำนักพิมพ์บุ๊คสเคป
สำนักพิมพ์ต้นฉบับPenguin Book Ltd, London
เดือนปีที่เผยแพร่10/2018
จำนวนหน้า280 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ
No.8

พรหมพร พิชชานันท์หนังสือประวัติศาสตร์ ศิลปะ บันเทิง และกีฬาโลก – World of Knowledge Series

ราคาอ้างอิง
260 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มุ่งสู่เรื่องราวของโลกแห่งศิลป์ ความสำเร็จที่มาพร้อมกับความเศร้า

หลายคนมักจำกัดความหมายของคำว่าประวัติศาสตร์ว่าเป็นเพียงเรื่องเกี่ยวกับสงคราม การปกครอง อาณานิคม หรือเรื่องของอารยธรรม แต่แท้จริงแล้วประวัติศาสตร์ยังมีอีกหลายแง่มุมและหนึ่งในนั้นก็คือประวัติศาสตร์ทางด้านศิลปะ บันเทิงและกีฬา ซึ่ง 'ศิลปะ บันเทิง และกีฬาโลก – World of Knowledge Series' เล่มนี้ จะนำพาผู้อ่านทุกคนเข้าไปรู้จักกับโลกแห่งศิลป์ที่ความสำเร็จมาพร้อมกับความล้มเหลว


โดยเนื้อหาภายในเล่มจะเป็นการเล่าเรื่องราวภายในวงการศิลปะ บันเทิงและกีฬาโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของผลงาน หรือเรื่องของบุคคลที่มีชื่อเสียงในยุคก่อน ๆ อย่าง แวน โกะ, ชาร์ลี แชปปลิน ฯลฯ ที่จะทำให้ผู้อ่านเข้าใจว่าแท้จริงแล้วพวกเขาไม่ได้มาพร้อมกับความสำเร็จตั้งแต่ต้น เรื่องราวของพวกเขาต่างคลุกเคล้าไปด้วยน้ำตา บางคนถึงขั้นเสียชีวิตไปแล้วถึงจะโด่งดัง และอีกหลายแง่มุมที่จะถูกเผยในเล่มนี้ครับ

ประเภทเนื้อหาประวัติศาสตร์ ศิลปะ บันเทิง และกีฬาโลก
ชื่อเรื่องต้นฉบับ ไม่ระบุ
ผู้แปลไม่ระบุ
สำนักพิมพ์ไม่ระบุ
สำนักพิมพ์ต้นฉบับโนเบิ้ลบุ๊คส์
เดือนปีที่เผยแพร่2018
จำนวนหน้า288 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ
No.9

James Suzman (เจมส์ ซุสแมน)หนังสือประวัติศาสตร์ Work ประวัติศาสตร์แห่งการทำงาน (ไปทำไม)

ราคาอ้างอิง
375 บาท
ราคาปานกลาง

ทำไมมนุษย์อย่างเราต้องทำงานและคนสมัยก่อนต้องทำงานหรือเปล่า

หากคุณเคยตั้งคำถามว่าทำไมคนเราถึงต้องทำงาน หรือคนสมัยก่อนเขาทำงานหนัก ๆ แบบคนในสมัยนี้หรือเปล่า หนังสือประวัติศาสตร์ Work ประวัติศาสตร์แห่งการทำงาน (ไปทำไม) เป็นหนังสือที่จะบอกเล่าเหตุผลและความเป็นมาของการทำงานให้ผู้อ่านเข้าใจมากยิ่งขึ้น ผ่านสำนวนของนักเขียนผู้มีประสบการณ์อย่าง James Suzman (เจมส์ ซุสแมน) จนหนังสือขึ้นชื่อเป็น Amazon Best Pick of the Month


เนื้อหาภายในเล่มนี้จะค่อย ๆ เล่าเรื่องราวตั้งแต่บรรพบุรุษของเราในยุคหินว่าจุดเริ่มต้นของการทำงานมันเป็นมาอย่างไร งานเริ่มมีบทบาทสำคัญตั้งแต่ตอนไหน สิ่งแวดล้อมที่ค่อย ๆ พัฒนาแปรเปลี่ยนไปตามยุคสมัยจนกระทั่งแนวคิดเรื่องเวลาเป็นเงินเป็นทอง ความทะเยอทะยานของมนุษย์แม้จะเข้าสู่ยุคโรบอตก็ตาม ทั้งหมดถูกย่อให้ผู้อ่านเข้าใจภายในเล่มเดียวครับ

ประเภทเนื้อหาประวัติศาสตร์การทำงาน
ชื่อเรื่องต้นฉบับ Work: A History of How We Spend Our Time
ผู้แปลเขมลักขณ์ ดีประวัติ
สำนักพิมพ์Sophia
สำนักพิมพ์ต้นฉบับSilkroad Agency
เดือนปีที่เผยแพร่11/2022
จำนวนหน้า404 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ
No.10

วินทร์ เลียววาริณหนังสือประวัติศาสตร์ ประวัติศาสตร์ที่เราลืม เล่ม 1

ราคาอ้างอิง
265 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ไทยผ่านสำนวนของนักเขียนรางวัลซีไรต์

ปัจจุบันหลายคนให้ความสนใจในประวัติศาสตร์มากยิ่งขึ้น แต่น่าแปลกที่ประวัติศาสตร์ไทยยังคงเป็นเรื่องที่ถูกลืมเลือนหลายครั้ง 'ประวัติศาสตร์ที่เราลืม เล่ม 1 ' เป็นหนังสือที่หยิบเอาประวัติศาสตร์ที่ถูกลืมมาเล่าใหม่ในฉบับของนักเขียนรางวัลซีไรต์อย่าง วินทร์ เลียววาริณ ที่จะทำให้ผู้อ่านสนุก ไม่รู้สึกเบื่อ และพร้อมที่จะเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของไทยบ้าง


โดยเนื้อหาภายในเล่มแน่นอนว่าเน้นไปที่ประวัติศาสตร์ของไทยโดยเฉพาะ และมีหลายเรื่องที่ผู้อ่านอาจคุ้นเคยจากความทรงจำในสมัยเด็กที่เคยได้ยินผ่านรั้วโรงเรียน เช่น เรื่องราวของเสด็จเตี่ย, ปลัดเลเป็นปลัดหรือหมอ, กองพลที่ 93 คือใคร ฯลฯ ถือเป็นหนังสืออีกเล่มที่เล่าประวัติศาสตร์ได้น่าสนใจ เหมาะกับเป็นหนังสืออ่านในเวลาว่างเพื่อเสริมความรู้ครับ

ประเภทเนื้อหาประวัติศาสตร์ไทย
ชื่อเรื่องต้นฉบับ ไม่ระบุ
ผู้แปลไม่ระบุ
สำนักพิมพ์ไม่ระบุ
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ113
เดือนปีที่เผยแพร่9/2020
จำนวนหน้า258 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ

บทส่งท้าย

สิ่งสำคัญในการศึกษาประวัติศาสตร์ไม่ใช่แค่การทราบเรื่องที่เกิดขึ้นในอดีตแต่เพียงอย่างเดียว แต่คือการนำเรื่องราวในอดีตมาเป็นบทเรียนเพื่อการสร้างอนาคตที่ดีกว่าเดิม นอกจากเป็นการเพิ่มความรู้รอบตัวแล้ว การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ยังสามารถได้รับข้อคิดและแนวทางต่าง ๆ ของผู้คนในอดีตมาศึกษาและเป็นประโยชน์กับตัวเองได้ อีกทั้งหนังสือประวัติศาสตร์ในปัจจุบันก็ไม่ใช่หนังสือที่เต็มไปด้วยตัวอักษรและน่าเบื่ออีกต่อไป เราจึงอยากแนะนำให้บรรดาคนรักการอ่านทุกคนลองหันมาสนใจหนังสือประวัติศาสตร์กันมากขึ้นครั

TOP 5 หนังสือประวัติศาสตร์ แนะนำ

อันดับที่ 1: Erik Sass, Steve Wiegand, Will Pearson หนังสือประวัติศาสตร์โลกฉบับไม่ง่วง : The Mental Floss History of The World

อันดับที่ 2: Yuval Noah Harari (ยูวัล โนอาห์ แฮรารี)หนังสือประวัติศาสตร์ เซเปียนส์ ประวัติย่อมนุษยชาติ : Sapiens A Brief History of Humankind

อันดับที่ 3: อั้ยชิง เจี่ยวหรอ ฟู่อี้หนังสือประวัติศาสตร์ จากจักรพรรดิสู่สามัญชน

อันดับที่ 4: Daniel Tudor (แดเนียล ทิวดอร์)หนังสือประวัติศาสตร์ มหัศจรรย์เกาหลี : จากเถ้าถ่านสู่มหาอำนาจทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรม

อันดับที่ 5: เจิ้ง เซียนหนังสือประวัติศาสตร์ ประเทศจีนบนเส้นทางสังคมนิยม

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. หนังสือ
  3. หนังสือประวัติศาสตร์, ศาสนา, วัฒนธรรม
  4. 10 อันดับ หนังสือประวัติศาสตร์ ปี 2024 รวมประวัติศาสตร์โลก และไทย

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่