mybest
ไพรเมอร์

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า
  4. 10 อันดับ ไพรเมอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปกปิดรูขุมขน คุมมัน
  • 10 อันดับ ไพรเมอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปกปิดรูขุมขน คุมมัน 1
  • 10 อันดับ ไพรเมอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปกปิดรูขุมขน คุมมัน 2
  • 10 อันดับ ไพรเมอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปกปิดรูขุมขน คุมมัน 3
  • 10 อันดับ ไพรเมอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปกปิดรูขุมขน คุมมัน 4
  • 10 อันดับ ไพรเมอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปกปิดรูขุมขน คุมมัน 5

10 อันดับ ไพรเมอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปกปิดรูขุมขน คุมมัน

 "ไพรเมอร์" ถือเป็นไอเทมสำคัญในการแต่งหน้าไม่แพ้รองพื้น หรือคอนซีลเลอร์ โดยเฉพาะคนที่มีสภาพผิวไม่เรียบเนียน เพราะไพรเมอร์จะทำหน้าที่ในการอำพรางจุดด้อยบนผิวหน้า ปัญหารูขุมขนกว้าง รวมทั้งช่วยควบคุมความมันบนผิวหน้า ซึ่งจะช่วยให้เมคอัพติดทนนานยิ่งขึ้น จึงทำให้ไพรเมอร์กลายเป็นเครื่องสำอางที่หลายคนต้องมีและขาดไม่ได้


บทความนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับไพรเมอร์ในสูตรต่าง ๆ กันให้มากขึ้น รวมทั้งวิธีการเลือกไพรเมอร์ให้เหมาะกับสภาพผิว พร้อมคำแนะนำจากเมคอัพอาร์ทติสต์ และเรายังได้รวบรวม 10 อันดับ ไพรเมอร์ จากแบรนด์ดังมากมาย โดยจะมีทั้งสูตรเพิ่มความกระจ่างใส สูตรปกปิดรูขุมขนและสูตรควบคุมความมันมาให้เลือกกันอีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 24/03/2024
เกษรา สมบัติหอม (เกษ)
ผู้เชี่ยวชาญ
Make-up Artist
เกษรา สมบัติหอม (เกษ)

คุณเกษเรียนจบปริญญาตรีสาขาสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นในปี 2011 และเริ่มทำงานในสายอาชีพสถาปนิกหลังจากเรียนจบ จนในปี 2013 คุณเกษได้มีโอกาสไปลงเรียนแต่งหน้าคลาส Makeup Artist ที่สถาบัน Tiny Makeup ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนแต่งหน้าอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย จากนั้นจึงเริ่มรับงานแต่งหน้าเป็นอาชีพเสริม จนทำไปได้สักระยะก็รู้สึกว่าตนเองรักและหลงใหลในอาชีพแต่งหน้า จึงได้ตัดสินใจผันตัวออกมาเป็นช่างแต่งหน้าฟรีแลนซ์แบบเต็มตัว ในปี 2015 คุณเกษกลับมารับงานเป็นครูสอนแต่งหน้าที่สถาบัน Tiny Makeup ไปด้วย โดยเป็นผู้ช่วยสอนในคอร์สเรียนแต่งหน้ามืออาชีพสำหรับผู้ที่ต้องการนำความรู้ไปประกอบอาชีพและคอร์สเรียนแต่งหน้าตัวเอง นอกเหนือจากงานสอนและรับงานแต่งหน้าทั่วไปแล้ว คุณเกษยังมีงานเขียนแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ชื่นชอบและให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อเครื่องสำอาง รวมไปถึงอุปกรณ์แต่งหน้าต่าง ๆ ลงในเพจ 12bc Makeup Artist เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ให้กับผู้ที่ชื่นชอบการแต่งหน้าอีกด้วย

ประวัติของ เกษรา สมบัติหอม (เกษ)
…อ่านต่อ
ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)

คุณอีฟเรียนจบคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้แต่งงานและย้ายมาใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี 2017 ปัจุบันทำงานเป็นพนักงานฝ่ายประสานงานให้กับคนญี่ปุ่นและชาวต่างชาติในจังหวัดคานะกะวะ รวมทั้งยังเป็นล่ามฟรีแลนซ์และทำงานอาสาสมัครหลายอย่าง คุณอีฟมีงานอดิเรกที่ชื่นชอบเป็นชีวิตจิตใจก็คือ การทำอาหาร โดยจะชอบคิดสูตรทำอาหารใหม่ ๆ เองและยังสอนทำอาหารไทยให้กับคนญี่ปุ่นเป็นครั้งคราวอีกด้วย นอกเหนือจากการทำอาหารแล้วยังมีความสนใจในด้านการแต่งหน้าเป็นพิเศษ โดยมักจะชอบอ่านรีวิวผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ทั้งเครื่องสำอางและสกินแคร์ ด้วยใจรักในด้านนี้คุณอีฟจึงเคยรับแต่งหน้ามาแล้วหลายเคส ทั้งแต่งหน้าไปงาน รับปริญญาและแต่งหน้าเจ้าสาวทั้งที่ไทยและญี่ปุ่น

ประวัติของ ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ไพรเมอร์กับเบสต่างกันอย่างไร

ไพรเมอร์กับเบสต่างกันอย่างไร

หลายคนมักจะเข้าใจผิดว่า ไพรเมอร์และเบสนั้นเป็นเครื่องสำอางต่างชนิดกัน แต่ที่จริงแล้วทั้งไพรเมอร์และเบสนั้นเป็นเครื่องสำอางชนิดเดียวกันที่มีวัตถุประสงค์ในการใช้เหมือนกัน โดยไพร์เมอร์ (Primer) นั้นหมายถึง อันดับแรก ส่วนเบส (Base) หมายถึงพื้นฐาน ซึ่งทั้งไพรเมอร์และเบสจำเป็นที่ต้องใช้บนผิวหน้าก่อนการลงรองพื้นเสมอ เพื่อทำหน้าที่ช่วยเตรียมผิวให้พร้อมก่อนการแต่งหน้า ช่วยปรับสภาพผิวที่ไม่สมบูรณ์และให้เมคอัพติดทน ไม่ว่าจะเป็นการอำพรางรูขุมขน เติมเต็มความชุ่มชื้น หรือแม้กระทั่งการใส่เม็ดสีต่าง ๆ เพื่อช่วยปกปิดจุดด่างพร้อยบนใบหน้า การเรียกเครื่องสำอางดังกล่าวว่าไพรเมอร์ หรือเบสนั้นจะขึ้นอยู่กับแบรนด์เครื่องสำอางในแต่ละแบรนด์เป็นหลัก 


ดังนั้น จึงควรดูที่คุณสมบัติและจุดประสงค์ในการใช้ว่าเหมาะกับสภาพผิวของตนเองหรือไม่ โดยที่ไม่จำเป็นต้องสนใจว่าจะเป็นไพรเมอร์ หรือเบส นอกจากนี้ ไพรเมอร์ยังมีหลายสีให้ใช้ตามสภาพผิว ได้แก่ สีชมพูช่วยเพิ่มความสดใส สีเขียวอำพรางรอยแดง สีเนื้อให้ผิวดูสม่ำเสมอ เป็นต้น โดยผู้ใช้งานควรเลือกสีไพรเมอร์ให้เหมาะสมกับสภาพผิวของตนเองด้วยค่ะ

วิธีการเลือกไพรเมอร์

ไพรเมอร์มีให้เลือกหลายประเภท อีกทั้งควรเลือกเนื้อสัมผัส รวมถึงสีให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าและฟินิชลุคที่ต้องการ ดังนั้น เพื่อให้คุณได้งานผิวที่ออกมาดูเรียบเนียนและเพอร์เฟกต์ เราจึงรวบรวมวิธีการเลือกไพรเมอร์มาให้ได้พิจารณากันด้วย ตามด้านล่างนี้ค่ะ

1

เลือกไพรเมอร์สูตรคุมมันเนื้อเจลหรือลิควิด สำหรับคนผิวมัน รูขุมขนกว้าง

ผู้ที่มีผิวมันมักจะมีปัญหาความมันเยิ้มที่สะสมอยู่บนใบหน้า ทำให้เมคอัพไม่ติดทน จึงควรเลือกไพรเมอร์ที่เป็นสูตรคุมมันและมีเนื้อสัมผัสแบบเจล หรือลิควิด เพราะเนื้อสัมผัสจะเป็นแบบ Water-Based ซึ่งจะไม่เพิ่มความมันเยิ้มให้กับผิวหน้าให้มันมากขึ้นนั่นเอง

เลือกสูตรเนื้อเจลหรือลิควิดที่ให้ฟินิชลุคแบบแมตต์

เลือกสูตรเนื้อเจลหรือลิควิดที่ให้ฟินิชลุคแบบแมตต์

สำหรับคนที่มีสภาพผิวมันควรเลือกใช้ไพรเมอร์ที่เป็นสูตรเนื้อเจล หรือลิควิด เพราะไพรเมอร์สูตรดังกล่าวจะมีส่วนผสมของน้ำเป็นหลัก จึงมีความบางเบาและเกลี่ยได้กระจายทั่วผิวหน้า อีกทั้งยังควรเลือกไพรเมอร์ที่ให้ฟินิชลุคแบบแมตต์ (Matte) เพราะเป็นฟินิชลุคแบบด้านที่ไม่เพิ่มความแวววาว จึงช่วยลดลักษณะมันเยิ้มบนผิวได้ และที่สำคัญคือมีความติดทนไม่หลุดลอกเป็นคราบ 


และถ้าใครที่นอกจากจะมีสภาพผิวมันแล้วยังมีปัญหารูขุมขนกว้างด้วย ขอแนะนำให้เลือกไพรเมอร์ในกลุ่ม Blur Primer ซึ่งจะมีคุณสมบัติช่วยอำพรางรูขุมขนและควบคุมความมันส่วนเกินที่เกิดจากรูขุมขนกว้างได้ด้วยเช่นกัน 

เลือกไพรเมอร์สูตรควบคุมความมันโดยเฉพาะ

เลือกไพรเมอร์สูตรควบคุมความมันโดยเฉพาะ

ความมันส่วนเกินเป็นปัญหาหลักที่ทำให้เครื่องสำอางของคุณหลุดลอกและไม่ติดทน ดังนั้น การเลือกใช้ไพรเมอร์สูตร Oil Control หรือ Mattify ซึ่งมีคุณสมบัติควบคุมความมันจะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้ โดยไพรเมอร์จะไม่ได้เข้าไปหยุดการผลิตความมันบนผิว แต่ด้วยเนื้อสัมผัสของไพรเมอร์ที่แห้งและบางเบา ทำให้เมื่อเกลี่ยลงบนผิวหน้าแล้วจะช่วยลดความมันวาวที่เกิดขึ้นบนผิวได้


ทั้งนี้ หากรองพื้นหรือแป้งที่คุณเลือกใช้นั้นมีคุณสมบัติควบคุมความมันอยู่แล้ว ควรจะเลือกใช้ไพรเมอร์ที่เป็นสูตร Oil Control หรือ Mattify ควบคู่กันไปเพื่อประสิทธิภาพในการคุมความมันที่ดีขึ้น หรือจะเลือกใช้ไพรเมอร์สูตรธรรมดาทั่วไปก็ได้หากรองพื้นหรือแป้งที่เลือกใช้นั้นมีคุณสมบัติเพียงพอในการป้องกันความมันส่วนเกิน 

เลือกสูตรเนื้อซิลิโคนเกาะผิวได้ดี

เลือกสูตรเนื้อซิลิโคนเกาะผิวได้ดี

ไพรเมอร์ที่เป็นสูตรเนื้อซิลิโคนนั้นจะมีเนื้อสัมผัสนุ่มลื่น จึงทำให้เกลี่ยลงบนผิวหน้าได้ง่าย เมื่อทาลงบนผิวแล้วจะมีความแห้ง จึงช่วยควบคุมความมันวาวบนผิวได้ดี อีกทั้งยังมีคุณสมบัติในการช่วยอำพรางรูขุมขน ทำให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนและมีความสม่ำเสมอ ที่สำคัญยังช่วยให้เมคอัพเกาะติดบนผิวได้ยาวนานมากขึ้น 


ทั้งนี้ไพรเมอร์แบบซิลิโคนนั้นควรจะใช้ในปริมาณที่น้อยและต้องใช้เวลาในการเซ็ตตัวบนผิวก่อนจะลงรองพื้นเพื่อป้องกันการเป็นคราบ นอกจากนี้ซิลิโคนยังเป็นส่วนผสมที่จำเป็นต้องล้างทำความสะอาดให้หมดจด เพราะหากหลงเหลืออยู่บนใบหน้าจะก่อให้เกิดการอุดตันในรูขุมขนได้ จึงไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิว รวมไปถึงผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย เนื่องจากซิลิโคนอาจจะก่อให้เกิดความระคายเคืองกับผิว 

2

เลือกไพรเมอร์สูตรเนื้อครีมและมีส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น สำหรับคนผิวแห้ง

ผู้ที่มีผิวแห้งนั้นมักจะมีปัญหาผิวขาดน้ำและความชุ่มชื้น จึงทำให้เมคอัพไม่ติดทนและไม่สม่ำเสมอ ดังนั้น จึงควรเลือกไพรเมอร์ที่เป็นสูตรเนื้อครีมและมีส่วนผสมที่เพิ่มความชุ่มชื้นเป็นหลัก เพราะจะช่วยให้สามารถแต่งหน้าได้ติดผิวมากขึ้น

เลือกสูตรเนื้อครีมและฟินิชลุคแบบโกลว์

เลือกสูตรเนื้อครีมและฟินิชลุคแบบโกลว์
สำหรับคนที่มีสภาพผิวแห้ง โดยส่วนใหญ่จะขาดความชุ่มชื้น ทำให้ผิวของคุณดูไม่มีชีวิตชีวา ดังนั้น จึงควรเลือกใช้ไพรเมอร์ที่จะช่วยเพิ่มความเปล่งประกายให้กับผิว ซึ่งไพรเมอร์ที่ให้ฟินิชลุคแบบโกลว์ ถือเป็นไพรเมอร์ที่เหมาะสำหรับคนผิวแห้ง เนื่องจากกลิตเตอร์หรือชิมเมอร์ที่ผสมอยู่ในไพรเมอร์นั้นจะเพิ่มความแวววาว มีการเล่นแสงและเงา เพื่อทำให้ผิวดูมีความเปล่งปลั่งมากขึ้น 

แต่ไพรเมอร์ที่มีฟินิชลุคแบบโกลว์นั้นจะไม่ได้มีส่วนผสมที่เพิ่มความชุ่มชื้นเสมอไป ดังนั้นหากใครที่มีสภาพผิวแห้งและประสบปัญหาผิวลอกเป็นขุยด้วย ก็อาจจะต้องไพรเมอร์ที่เน้นส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นให้กับผิวเป็นหลัก โดยจะสังเกตได้จากไพรเมอร์ที่มีความเป็น Water-Based, Aqua, Moisturizer หรือ Hydration เป็นต้น

เลือกไพรเมอร์สูตรที่มีส่วนผสมช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น

เลือกไพรเมอร์สูตรที่มีส่วนผสมช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น

การเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวนั้นเป็นคุณสมบัติหลักที่คนผิวแห้งควรจะพิจารณาเมื่อเลือกไพรเมอร์ ซึ่งไพรเมอร์ที่จะมีคุณสมบัติดังกล่าวได้นั้นจะต้องประกอบไปด้วยส่วนผสมที่เติมน้ำ หรือกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว อย่างเช่น สารในกลุ่มไฮยาลูรอน (Hyaluron) ซึ่งเป็นสารที่ถูกสร้างให้เลียนแบบสารให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติในร่างกายของเรา 


ไพรเมอร์บางยี่ห้อนั้นอาจจะทำหน้าที่เป็นมอยส์เจอไรเซอร์เพื่อบำรุงผิวไปในตัว ซึ่งจะทำให้สามารถลดขั้นตอนการใช้สกินแคร์บำรุงผิวไปได้ แต่ไพรเมอร์โดยทั่วไปนั้นเหมาะสำหรับการเกลี่ยลงผิวบาง ๆ เท่านั้น ถ้าใช้มากเกินไป ก็จะทำให้เมคอัพของคุณดูหนาได้ อีกทั้งยังอาจจะมีส่วนผสมของน้ำหอมที่ไม่เหมาะกับการใช้ในปริมาณที่มาก ดังนั้น ผู้ที่มีผิวแห้งรุนแรงก็ควรจะใช้มอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิวแบบปกติดีกว่า

3

เลือกไพรเมอร์สูตรอ่อนโยน ไม่อุดตัน สำหรับคนเป็นสิว

เลือกไพรเมอร์สูตรอ่อนโยน ไม่อุดตัน สำหรับคนเป็นสิว

การเลือกไพรเมอร์สำหรับคนเป็นสิวนั้นจะต้องพิจารณาดูให้ดีว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดสิวนั้นมาจากอะไร เพื่อเลือกเนื้อสัมผัสของไพรเมอร์ให้เหมาะสมกับสภาพผิว เพราะปัญหาสิวนั้นเป็นปัญหาที่พบได้ทั้งในกลุ่มผู้ที่มีสภาพผิวมันและผิวแห้ง นอกจากเนื้อสัมผัสของไพรเมอร์แล้วยังต้องพิจารณาเลือกไพรเมอร์ที่มีส่วนผสมช่วยปลอบประโลมผิวและลดอาการระคายเคือง เช่น Camellia Sinensis Leaf Extract ซึ่งเป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่สามารถยับยั้งการอักเสบบนผิวได้เป็นอย่างดี 


นอกจากนี้ ควรหลีกเลี่ยงไพรเมอร์ที่มีส่วนผสมเสี่ยงต่อการระคายเคืองอย่างพาราเบน (Paraben) ซึ่งเป็นสารกันเสียที่ใช้กันแพร่หลายในเครื่องสำอาง หรือสกินแคร์ แต่อาจจะก่อให้เกิดการแพ้ในกลุ่มผู้ที่มีผิวบอบบางได้ รวมไปถึง สารในกลุ่มซิลิโคน (Silicone) ที่ก่อให้เกิดการอุดตันในผิวได้ค่อนข้างง่ายด้วยเช่นกัน 

4

เลือกโทนสีไพรเมอร์ให้เหมาะกับสีผิว

เลือกโทนสีไพรเมอร์ให้เหมาะกับสีผิว
ไพรเมอร์นั้นจะมีทั้งแบบใสและแบบมีสี แบบที่มีสีนั้นบางครั้งจะถูกเรียกว่า Tone-Up Base ซึ่งจุดประสงค์ของเม็ดสีที่ใส่มาในไพรเมอร์นั้นมักจะเอาไว้ช่วยแก้ปัญหาและอำพรางจุดบกพร่องต่าง ๆ ของผิว โดยอาศัยทฤษฎีสีคู่ตรงข้าม ดังนั้น คุณจึงควรรู้ว่าไพรเมอร์สีไหนเหมาะกับปัญหาผิวหน้าแบบใด เพื่อนำไปปรับใช้ได้อย่างเหมาะสม 

1. ไพรเมอร์สีเขียวจะมีคุณสมบัติช่วยลดรอยแดงบนใบหน้าไม่ว่าจะเป็นรอยที่เกิดจากผิวอักเสบหรือผื่นแพ้ ยังรวมไปถึงรอยช้ำแดง เส้นเลือดฝอยแดง และปานแดงด้วยเช่นกัน
2. ไพรเมอร์สีชมพูหรือแดงจะช่วยเพิ่มประกายเลือดฝาด ทำให้ผิวดูมีสุขภาพดี ลดความซีดของผิวได้ 
3. ไพรเมอร์สีม่วงจะเน้นปรับสีผิวให้มีความสม่ำเสมอ เพิ่มความสว่างและลดความหมองคล้ำของผิวได้ 
4. ไพรเมอร์สีเหลืองจะช่วยเพิ่มความกระจ่างใสและปรับสีผิวให้ทั้งผิวที่มีรอยแดงหรือความหมองคล้ำ 

ไพรเมอร์แบบมีสีนั้นสามารถใช้มากกว่า 1 สีได้ หากใบหน้าของคุณนั้นมีปัญหาผิวหลายอย่างที่ต้องการอำพราง โดยให้ใช้เฉพาะจุดที่มีปัญหาดังกล่าว ทั้งนี้ ไพรเมอร์แบบมีสีนั้นจะช่วยอำพรางปัญหาผิวได้แค่บางส่วนเท่านั้น และประสิทธิภาพในการปกปิดจะไม่สามารถเทียบเท่ากับรองพื้นได้ 

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ไพรเมอร์ ยี่ห้อไหนดี ปกปิดรูขุมขน คุมมัน

ในหัวข้อนี้เราจะมาแนะนำ 10 อันดับ ไพรเมอร์ที่ใช้งานได้ดีจากทั้งสี และสูตรต่าง ๆ ให้กับทุกคนได้ลองเลือกใช้ให้เหมาะสมกับสภาพผิวของตนเอง รวมไปถึงยังมีเทคนิคการใช้ไพรเมอร์อย่างถูกต้อง และวิธีการใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์อื่นมาให้ได้ลองทำตามกีนอีกด้วยค่ะ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
เหมาะสำหรับสภาพผิว
เนื้อของไพรเมอร์
ฟินิชลุคที่ได้
สีของไพรเมอร์
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้น
ป้องกันรังสียูวี SPF
ปริมาณบรรจุ
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากซิลิโคน
สูตร Oil-free
คุณสมบัติกันน้ำ
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
1

Mille

Mille Snail Bright Primer

Mille Mille Snail Bright Primer 1

349 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ใช้ได้ 2 แบบ มีส่วนผสมบำรุงผิว เบลอรูขุมขนให้ดูเรียบเนียน

ผิวมัน, ผิวผสม

เนื้อครีม

แมตต์

สีครีม

คอลลาเจน

SPF15 PA+

15 กรัม

2

CUTE PRESS

Cute Press Evory Snow Oil Control Primer

CUTE PRESS Cute Press Evory Snow Oil Control Primer 1

191 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ฟินิชผิวโกลว์กระจ่างใส ช่วยควบคุมความมันให้ผิวสวยยาวนาน

ผิวแห้ง, ผิวมัน, ผิวผสม

เนื้อครีม

โกลว์

สีครีม

20 กรัม

3

IN2IT

In2It Primer++ PMP

IN2IT In2It Primer++ PMP 1

199 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สัมผัสโปร่งสบาย ให้ผิวดูเนียน ป้องกันมลภาวะ รวมถึงฝุ่นได้

ผิวแห้ง, ผิวมัน, ผิวผสม

เนื้อเจล

แมตต์

สีเหลืองครีม

Hyaluronic Acid

15 กรัม

4

4U2

4U2 Matte Skin Primer

4U2 4U2 Matte Skin Primer 1

399 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อนุ่ม ชุ่มชื้น ให้ผิวเนียนเรียบ ไม่อุดตัน ไร้สารระคายเคือง

ผิวมัน, ผิวผสม

เนื้อเจล

แมตต์

ไม่มีสี

สารสกัดจากว่านหางจระเข้, น้ำมันถั่วเหลือง

35 มล.

5

REVLON

Revlon ColorStay UV Primer

REVLON Revlon ColorStay UV Primer 1

444 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สูตรออยล์ฟรี มี SPF สูง ไม่มีน้ำหอม ช่วยปรับผิวให้ดูไบรท์

ผิวแห้ง, ผิวมัน, ผิวผสม

เนื้อครีม

แมตต์

สีครีม

กลีเซอรีน, Vitamin E, สารสกัดจากแตงโม, สารสกัดจากถั่วเลนทิล, สารสกัดจากแอปเปิล

SPF40 PA+++

30 มล.

6

MAYBELLINE NEW YORK

MAYBELLINE NEW YORK Fit Me Primer Matte + Poreless SPF20

MAYBELLINE NEW YORK MAYBELLINE NEW YORK Fit Me Primer Matte + Poreless SPF20 1

249 บาท

ราคาปานกลาง

สูตรช่วยคุมมัน 16 ชม. ให้ลุคเนื้อแมตต์ ล็อกเมคอัพให้ติดทน

ผิวมัน, ผิวผสม

เนื้อเจล

แมตต์

สีขาว

Glycerin

SPF20

30 มล.

7

Gina Glam

Gina Glam Princess Ultra Face Base Primer

Gina Glam Gina Glam Princess Ultra Face Base Primer 1

123 บาท

ราคาต่ำ

ช่วยคุมความมันและเบลอรูขุมขน เนื้อซิลิโคนแต่ไม่ทำให้อุดตัน

ผิวมัน, ผิวผสม

เนื้อซิลิโคน

แมตต์

ไม่มีสี

30 กรัม

8

Benefit

Benefit The POREfessional Face Primer

Benefit Benefit The POREfessional Face Primer 1

179 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เมคอัพเบสระดับมือโปรที่ช่วยปกปิดและอำพรางรูขุมขน

ผิวมัน, ผิวผสม

เนื้อครีม

แมตต์

สีเหลืองครีม

3 มล.

9

KMA

KMA Secret Poreless Skin Primer

KMA KMA Secret Poreless Skin Primer 1

495 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เมคอัพติดทนนาน ป้องกันการตกร่อง ปรับผิวให้เรียบเนียน

ผิวมัน, ผิวผสม

เนื้อครีม

แมตต์

สีเหลือง

สารสกัดจากดอกไฮเดรนเฮีย

30 มล.

10

Innisfree

Innisfree No Sebum Blur Primer

Innisfree Innisfree No Sebum Blur Primer 1

345 บาท

ราคาปานกลาง

ไพรเมอร์กันน้ำกันเหงื่อ และคุมมัน พร้อมมีสารบำรุงไปในตัว

ผิวมัน, ผิวผสม

เนื้อซิลิโคน

แมตต์

สี Natural Beige

สารสกัดจากชาเขียว และสารสกัดจากส้ม

25 มล.

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

MilleMille Snail Bright Primer

Mille Snail Bright Primer 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
349 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
349 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ใช้ได้ 2 แบบ มีส่วนผสมบำรุงผิว เบลอรูขุมขนให้ดูเรียบเนียน

ไพรเมอร์เนื้อครีมตัวนี้เหมาะกับทุกสภาพผิว รวมถึงคนที่มีปัญหาสิว ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ ปราศจากพาราเบนและสเตียรอยด์ โดยมีส่วนผสมของสารสกัดจากเมือกหอยทาก คอลลาเจน จมูกข้าว และสารสกัดจากดอกกุหลาบบัลแกเลียที่ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย พร้อมยังช่วยสร้างความยืดหยุ่นให้ผิวดูเรียบเนียน และมีความสว่างสดใส ส่วนทางด้านเนื้อสัมผัสนั้นจะมีความนุ่มลื่น เกลี่ยง่าย สบายผิว ไม่ทิ้งความเหนอะหนะและไม่ทำให้ผิวเป็นคราบ กันน้ำ กันเหงื่อ ส่วนวิธีการใช้สามารถทำได้ 2 วิธีคือ ให้ทาก่อนลงรองพื้น หรือใช้ผสมกับบีบีครีม หรือรองพื้นเพื่อให้เครื่องสำอางติดทนมากยิ่งขึ้น 

เหมาะสำหรับสภาพผิวผิวมัน, ผิวผสม
เนื้อของไพรเมอร์เนื้อครีม
ฟินิชลุคที่ได้ แมตต์
สีของไพรเมอร์สีครีม
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นคอลลาเจน
ป้องกันรังสียูวี SPFSPF15 PA+
ปริมาณบรรจุ 15 กรัม
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากซิลิโคน
สูตร Oil-free
คุณสมบัติกันน้ำ
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

CUTE PRESSCute Press Evory Snow Oil Control Primer

Cute Press Evory Snow Oil Control Primer 1
อ้างอิง:shopee.co.th
Cute Press Evory Snow Oil Control Primer 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
191 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ฟินิชผิวโกลว์กระจ่างใส ช่วยควบคุมความมันให้ผิวสวยยาวนาน

ไพรเมอร์สูตร Oil Control ตัวนี้จะช่วยอำพรางรูขุมขน รอยแดง และริ้วรอยเส้นเล็ก ๆ ให้ผิวดูเรียบเนียน ปรับสภาพผิวที่หมองคล้ำให้ดูสดใสและดูโกลว์ขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติด้วย Invisible Snowflex แม้จะให้ฟินิชผิวโกลว์แต่ก็สามารถช่วยควบคุมความมันได้ ทั้งยังมาพร้อมคุณสมบัติกันน้ำและเหงื่อตลอดวัน เนื้อครีมให้สัมผัสบางเบา เกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ มีความนุ่มลื่นและสามารถเกาะยึดผิวได้ดี จึงช่วยให้เมคอัพติดทนนานขึ้น นอกจากนี้ ยังปราศจากส่วนผสมของน้ำหอม น้ำมันแร่ และพาราเบน

เหมาะสำหรับสภาพผิวผิวแห้ง, ผิวมัน, ผิวผสม
เนื้อของไพรเมอร์เนื้อครีม
ฟินิชลุคที่ได้ โกลว์
สีของไพรเมอร์สีครีม
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้น
ป้องกันรังสียูวี SPF
ปริมาณบรรจุ 20 กรัม
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากซิลิโคน
สูตร Oil-free
คุณสมบัติกันน้ำ
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
No.3

IN2ITIn2It Primer++ PMP

ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สัมผัสโปร่งสบาย ให้ผิวดูเนียน ป้องกันมลภาวะ รวมถึงฝุ่นได้

ไพรเมอร์จากแบรนด์นี้ช่วยให้ผิวดูแมตต์ โดยเป็นแบบเจลที่มีความนุ่มละมุน เนื้อสัมผัสมีความโปร่งสบายผิว เกลี่ยง่าย ยืดหยุ่นสูงและยังช่วยให้ผิวของคุณดูเรียบเนียนขึ้น ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยเบลอรูขุมขน คุมมันได้ดี รวมถึงยังช่วยให้เมคอัพเกาะติดผิวได้ยาวนาน ไม่เลือนหายระหว่างวัน และยังมีประสิทธิภาพช่วยปกป้องมลภาวะและฝุ่น PM 2.5 ได้อีกด้วย อีกทั้งเมื่อไพรเมอร์เซ็ตตัวผิวจะมีความผ่องขึ้นเล็กน้อยโดยจะไม่ทำให้ผิวดูมันเยิ้ม สำหรับวิธีการใช้เราขอแนะนำให้ทาเฉพาะจุดกึ่งกลางบนใบหน้า เช่น หน้าผาก หน้าแก้ม คางและจมูก จากนั้นเกลี่ยไพรเมอร์กระจายแล้วรอให้ไพรเมอร์เซ็ตตัวสักเล็กน้อย สุดท้ายให้ลงรองพื้นและแป้งฝุ่นตามลำดับ แต่ถ้าไม่รอให้ไพรเมอร์เซ็ตตัวอาจจะทำให้ผิวดูไม่เรียบเนียนและเมคอัพหลุดลอกเร็ว

เหมาะสำหรับสภาพผิวผิวแห้ง, ผิวมัน, ผิวผสม
เนื้อของไพรเมอร์เนื้อเจล
ฟินิชลุคที่ได้ แมตต์
สีของไพรเมอร์สีเหลืองครีม
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นHyaluronic Acid
ป้องกันรังสียูวี SPF
ปริมาณบรรจุ 15 กรัม
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากซิลิโคน
สูตร Oil-free
คุณสมบัติกันน้ำ
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
No.4

4U24U2 Matte Skin Primer

ราคาอ้างอิง
399 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อนุ่ม ชุ่มชื้น ให้ผิวเนียนเรียบ ไม่อุดตัน ไร้สารระคายเคือง

ไพรเมอร์เนื้อเจลตัวนี้เหมาะกับคนผิวมัน โดยจะให้ผิวดูแมตต์และไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน มีส่วนผสมของสารสกัดจากว่านหางจระเข้และน้ำมันถั่วเหลืองที่ให้ผิวชุ่มชื้น แถมยังปราศจากแอลกอฮอล์ พาราเบน น้ำหอมและกลูเตน ซึ่งจะไม่ทำให้ผิวเกิดอาการแพ้ หรือระคายเคือง ในส่วนของเนื้อสัมผัสจะมีความนุ่มลื่น ทาแล้วไม่แห้งเป็นขุย หรือเกิดการหลุดลอก อีกทั้งเนื้อเจลจะช่วยเคลือบผิวให้เรียบเนียน พร้อมกับช่วยเบลอรูขุมขนให้ดูเล็กลง และยังช่วยควบคุมความมันส่วนเกินให้ผิวดูแมตต์มากขึ้น อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าไพรเมอร์รุ่นนี้จะสามารถควบคุมความมันได้ แต่หากเป็นคนที่มีผิวมันมากอาจจะคุมมันได้ไม่เต็มที่ ดังนั้น เพื่อให้ผิวดูแมตต์ได้นานขึ้น สำหรับผู้ที่มีผิวมันมากขอแนะนำให้ซับความมันที่ผิวด้วยกระดาษทิชชูก่อนทาไพรเมอร์

เหมาะสำหรับสภาพผิวผิวมัน, ผิวผสม
เนื้อของไพรเมอร์เนื้อเจล
ฟินิชลุคที่ได้ แมตต์
สีของไพรเมอร์ไม่มีสี
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นสารสกัดจากว่านหางจระเข้, น้ำมันถั่วเหลือง
ป้องกันรังสียูวี SPF
ปริมาณบรรจุ 35 มล.
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากซิลิโคน
สูตร Oil-free
คุณสมบัติกันน้ำ
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
No.5

REVLONRevlon ColorStay UV Primer

ราคาอ้างอิง
444 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สูตรออยล์ฟรี มี SPF สูง ไม่มีน้ำหอม ช่วยปรับผิวให้ดูไบรท์

ไพรเมอร์สูตรปราศจากน้ำหอมนี้จะเป็นเนื้อลิควิดที่มีสีเนื้ออ่อน ๆ ช่วยปรับสภาพผิวให้ดูสดใส มาพร้อมค่า SPF40 / PA+++ ที่ช่วยป้องกันแสงแดดได้เป็นอย่างดี รวมถึงมีส่วนผสมช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ได้แก่ กลีเซอรีน วิตามินอี สารสกัดจากแตงโม สารสกัดจากถั่วเลนทิล และสารสกัดจากแอปเปิล ซึ่งผลลัพธ์ของผิวที่ได้คือ จะมีความแมตต์และความชุ่มชื้นในคราวเดียว แถมยังสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ด้วยเนื้อสัมผัสของไพรเมอร์ที่ค่อนข้างเหลว จึงไม่ควรบีบลงบนผิวหน้าโดยตรง เพราะด้วยเนื้อสีที่ค่อนข้างสว่างอาจทำให้ผิวดูลอยและดูหนาจนเกินไป ดังนั้น ขอแนะนำให้บีบไพรเมอร์ลงบนฝ่ามือประมาณ 2 - 3 หยด แต้มเฉพาะจุดตรงกึ่งกลางของใบหน้าแล้วเกลี่ยให้กระจายและรอให้ไพรเมอร์เซ็ตตัว จากนั้นค่อยทาแป้ง หรือรองพื้น

เหมาะสำหรับสภาพผิวผิวแห้ง, ผิวมัน, ผิวผสม
เนื้อของไพรเมอร์เนื้อครีม
ฟินิชลุคที่ได้ แมตต์
สีของไพรเมอร์สีครีม
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นกลีเซอรีน, Vitamin E, สารสกัดจากแตงโม, สารสกัดจากถั่วเลนทิล, สารสกัดจากแอปเปิล
ป้องกันรังสียูวี SPFSPF40 PA+++
ปริมาณบรรจุ 30 มล.
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากซิลิโคน
สูตร Oil-free
คุณสมบัติกันน้ำ
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
No.6

MAYBELLINE NEW YORKMAYBELLINE NEW YORK Fit Me Primer Matte + Poreless SPF20

ราคาอ้างอิง
249 บาท
ราคาปานกลาง

สูตรช่วยคุมมัน 16 ชม. ให้ลุคเนื้อแมตต์ ล็อกเมคอัพให้ติดทน

ไพรเมอร์ตัวนี้เป็นสูตรเจลสีขาวที่มีความบางเบา ไม่หนักผิว เกลี่ยง่ายและไม่แห้งเร็วจนเกินไป จึงช่วยป้องกันการเกิดคราบหรือเกิดขุยระหว่างลงไพรเมอร์ได้ ซึ่งหลังจากทาเสร็จแล้วเนื้อผลิตภัณฑ์จะค่อย ๆ แห้งและแนบสนิทไปกับผิว รวมถึงช่วยมอบความชุ่มชื้น อำพรางจุดบกพร่องของผิวให้ดูเรียบเนียนมากขึ้น และยังช่วยให้เมคอัพติดทนนานโดยมีจุดเด่นคือเป็นสูตรที่สามารถช่วยควบคุมความมันได้สูงสุด 16 ชม. รวมทั้งยังมี SPF20 เพื่อช่วยป้องกันแสงแดดอีกด้วย รุ่นนี้สามารถใช้ทาเดี่ยว ๆ หรือจะทาก่อนลงรองพื้นก็ได้เช่นกัน

เหมาะสำหรับสภาพผิวผิวมัน, ผิวผสม
เนื้อของไพรเมอร์เนื้อเจล
ฟินิชลุคที่ได้ แมตต์
สีของไพรเมอร์สีขาว
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นGlycerin
ป้องกันรังสียูวี SPFSPF20
ปริมาณบรรจุ 30 มล.
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากซิลิโคน
สูตร Oil-free
คุณสมบัติกันน้ำ
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
No.7

Gina GlamGina Glam Princess Ultra Face Base Primer

ราคาอ้างอิง
123 บาท
ราคาต่ำ

ช่วยคุมความมันและเบลอรูขุมขน เนื้อซิลิโคนแต่ไม่ทำให้อุดตัน

ไพรเมอร์ราคาย่อมเยาจาก Gina Glam ตัวนี้เป็นไพรเมอร์เนื้อซิลิโคนที่มีเนื้อสัมผัสลื่น เกลี่ยง่าย ซึมเร็ว ช่วยเบลอรูขุมขนให้ดูเรียบเนียนขึ้น ทำให้เมคอัพติดทนนานขึ้น อีกทั้งยังช่วยควบคุมความมันอีกด้วย และไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ผู้ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้แต่อาจจะไม่เหมาะกับคนที่มีผิวแห้ง ในส่วนของตัวบรรจุภัณฑ์จะเป็นแบบขวดหัวปั๊มทำให้ง่ายต่อการใช้งาน แต่ข้อเสียคือไพรเมอร์ตัวนี้จะไม่มีสารบำรุงผิว และมีส่วนผสมของน้ำหอม

เหมาะสำหรับสภาพผิวผิวมัน, ผิวผสม
เนื้อของไพรเมอร์เนื้อซิลิโคน
ฟินิชลุคที่ได้ แมตต์
สีของไพรเมอร์ไม่มีสี
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้น
ป้องกันรังสียูวี SPF
ปริมาณบรรจุ 30 กรัม
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากซิลิโคน
สูตร Oil-free
คุณสมบัติกันน้ำ
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
No.8

BenefitBenefit The POREfessional Face Primer

ราคาอ้างอิง
179 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เมคอัพเบสระดับมือโปรที่ช่วยปกปิดและอำพรางรูขุมขน

ไพรเมอร์จาก Benefit ตัวนี้มีเนื้อบางเบาที่ช่วยปกปิดรูขุมขนและริ้วรอยได้อย่างเรียบเนียน เนื้อครีมสีเบจเข้ากันได้กับทุกสีผิว ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ยังมีส่วนผสมของวิตามินอีซึ่งช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระได้อีกด้วย เบสตัวนี้สามารถใช้ได้ทั้งก่อนแต่งหน้าและทาซ้ำในระหว่างวัน โดยหากใช้ก่อนแต่งหน้าให้ทาลงบนผิวหลังจากบำรุงผิวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่หากจะทาซ้ำในระหว่างวันก็ให้แตะทับเมคอัพเบา ๆ ที่บริเวณต่าง ๆ โดยส่วนมากมักจะเป็นบริเวณ T-ZONE แล้วค่อย ๆ เกลี่ยให้เรียบเนียน

เหมาะสำหรับสภาพผิวผิวมัน, ผิวผสม
เนื้อของไพรเมอร์เนื้อครีม
ฟินิชลุคที่ได้ แมตต์
สีของไพรเมอร์สีเหลืองครีม
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้น
ป้องกันรังสียูวี SPF
ปริมาณบรรจุ 3 มล.
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากซิลิโคน
สูตร Oil-free
คุณสมบัติกันน้ำ
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
No.9

KMAKMA Secret Poreless Skin Primer

KMA Secret Poreless Skin Primer 1
อ้างอิง:shopee.co.th
KMA Secret Poreless Skin Primer 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
495 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เมคอัพติดทนนาน ป้องกันการตกร่อง ปรับผิวให้เรียบเนียน

ไพรเมอร์จาก KMA ที่มีส่วนผสมของ Silica ช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน เหมาะกับผู้ที่มีผิวผสมถึงผิวมัน ทำให้เครื่องสำอางไม่ว่าจะเป็นเนื้อครีมหรือแบบฝุ่นมีความติดทนบนผิวได้นานยิ่งขึ้น ป้องกันเครื่องสำอางไหลเยิ้ม เป็นคราบ หรือตกร่อง ไพรเมอร์เป็นเนื้อครีมนุ่มละมุนเกลี่ยง่าย มีสีเนื้อที่กลมกลืนไปกับผิว ช่วยเบลอรูขุมขนและริ้วรอยเล็ก ๆ ทำให้ผิวดูเรียบเนียน โดยสูตรนี้ยังมีส่วนผสมช่วยบำรุงผิวอย่างสารสกัดจากดอกไฮเดรนเฮีย ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น

เหมาะสำหรับสภาพผิวผิวมัน, ผิวผสม
เนื้อของไพรเมอร์เนื้อครีม
ฟินิชลุคที่ได้ แมตต์
สีของไพรเมอร์สีเหลือง
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นสารสกัดจากดอกไฮเดรนเฮีย
ป้องกันรังสียูวี SPF
ปริมาณบรรจุ 30 มล.
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากซิลิโคน
สูตร Oil-free
คุณสมบัติกันน้ำ
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
No.10

InnisfreeInnisfree No Sebum Blur Primer

ราคาอ้างอิง
345 บาท
ราคาปานกลาง

ไพรเมอร์กันน้ำกันเหงื่อ และคุมมัน พร้อมมีสารบำรุงไปในตัว

เป็นอีกหนึ่ง Primer จาก innisfree ที่มีคุณสมบัติบำรุงผิวคล้ายสกินแคร์ของทางแบรนด์ ช่วยปรับสภาพผิวให้มีสีผิวที่ดูสม่ำเสมอ พร้อมช่วยให้เมคอัพติดทนยิ่งขึ้น อีกทั้งยังกันน้ำและกันเหงื่อ คุมมันได้ดี ก่อนตามด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติอย่าง สารสกัดจากชาเขียวและสารสกัดจากส้มจากเกาะเชจู ในส่วนของเฉดสีจะเป็นสี Natural Beige เมื่อทาลงไปแล้วจะกลืนไปกับผิว เหมาะสำหรับเตรียมความพร้อมก่อนการลงเครื่องสำอาง ที่สำคัญสูตรนี้ยังอ่อนโยนต่อดวงตา ใช้ได้กับทุกสภาพผิวแม้มีผิวที่บอบบางแพ้ง่าย

เหมาะสำหรับสภาพผิวผิวมัน, ผิวผสม
เนื้อของไพรเมอร์เนื้อซิลิโคน
ฟินิชลุคที่ได้ แมตต์
สีของไพรเมอร์สี Natural Beige
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นสารสกัดจากชาเขียว และสารสกัดจากส้ม
ป้องกันรังสียูวี SPF
ปริมาณบรรจุ 25 มล.
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากซิลิโคน
สูตร Oil-free
คุณสมบัติกันน้ำ
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง

ไพรเมอร์ลงตอนไหน

ไพรเมอร์ลงตอนไหน

อย่างที่ได้เกริ่นกันไปแล้วว่า ไพรเมอร์เป็นเครื่องสำอางที่ต้องลงบนผิวหน้าก่อนการใช้รองพื้น เพื่อเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการแต่งหน้า โดยจะคุณสามารถใช้ไพรเมอร์หลังจากที่ใช้สกินแคร์บำรุงผิวและกันแดดเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ถ้าไพรเมอร์ที่คุณเลือกใช้มีส่วนผสมของสารกันแดดมาในตัว ก็อาจจะข้ามหรือลดการใช้กันแดดเพื่อมาใช้ไพรเมอร์ที่มีสารกันแดดเลยก็ได้เพื่อลดความซ้ำซ้อน 


การลงไพรเมอร์บนผิวนั้นควรจะใช้วิธีการแตะเบา ๆ ลงบนผิวในส่วนที่มีปัญหา โดยพยายามลงเนื้อผลิตภัณฑ์ให้น้อย ๆ ก่อนจะค่อย ๆ เพิ่มเนื้อผลิตภัณฑ์เพื่อให้กระจายลงบนผิวหน้าได้อย่างเหมาะสม ป้องกันไม่ให้เมคอัพดูหนาจนเกินไป ควรจะปาดไปทางเดียวกับรูขุมขน หลีกเลี่ยงการหมุนวนเพราะจะทำให้เกิดเป็นคราบได้ เมื่อไพรเมอร์สามารถเซ็ทตัวบนผิวได้ดีแล้วก็ค่อยลงรองพื้นตามมาในภายหลัง 


หากไพรเมอร์ที่คุณใช้นั้นเป็นไพรเมอร์แบบมีสี จะต้องทดสอบสีดูก่อนว่า สามารถกลมกลืนเข้ากับสีผิวของคุณได้หรือไม่ และควรระวังปริมาณที่จะใช้โดยต้องไม่มากจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้สีของรองพื้นเกิดความเพี้ยน อีกทั้งยังทำให้เกิดปัญหาผิววอก หรือหน้าลอยตามมาได้ นอกจากนี้ ไพรเมอร์ที่เป็นสูตรซิลิโคนนั้นควรจะเลือกใช้ปริมาณเท่าเมล็ดถั่วเขียว เพื่อป้องกันการเกิดขุย หรือเป็นคราบค่ะ

บทส่งท้าย

เมื่อเรารู้จักวิธีการเลือกไพรเมอร์กันอย่างถูกต้องแล้ว ก็จะช่วยให้คุณสามารถเลือกไพรเมอร์ที่ตอบโจทย์กับสภาพผิวของคุณได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ไพรเมอร์จะช่วยในการปูพื้นผิวของคุณให้ดูเรียบเนียน แต่สิ่งที่จะทำให้ผิวของคุณดูเปล่งปลั่งและมีสุขภาพดีมากยิ่งขึ้นนั่นก็คือ การใช้สกินแคร์ที่เหมาะกับสภาพผิว การลงครีมกันแดดที่มีค่า SPF50 / PA+++ เพื่อป้องกันผิวไม่ให้ถูกรังสียูวีและมลภาวะภายนอกมาทำร้าย รวมถึงการมาสก์หน้าและล้างเมคอัพให้สะอาดหมดจดก็จะช่วยให้ผิวของคุณแข็งแรงและลดการใช้เมคอัพบางส่วนได้ค่ะ

TOP 5 ไพรเมอร์ แนะนำ

อันดับที่ 1: MilleMille Snail Bright Primer

อันดับที่ 2: CUTE PRESSCute Press Evory Snow Oil Control Primer

อันดับที่ 3: IN2ITIn2It Primer++ PMP

อันดับที่ 4: 4U24U2 Matte Skin Primer

อันดับที่ 5: REVLONRevlon ColorStay UV Primer

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า
  4. 10 อันดับ ไพรเมอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปกปิดรูขุมขน คุมมัน

บทความยอดนิยม

เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
เมคอัพเบส ผิวแพ้ง่าย
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
บลัชออนแบบน้ำ
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
เมคอัพเบส สำหรับผิวผสม
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
เมคอัพเบส ถูกและดี
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
เมคอัพเบส สำหรับผิวแห้ง
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
Setting Spray
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
เครื่องสำอางโทนส้มอิฐ
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
รองพื้น สำหรับวัย 40
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
สีเพ้นท์หน้า
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
BB Cream เคาน์เตอร์แบรนด์

ค้นหาตามหมวดหมู่