mybest
รองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. รองพื้น
  4. 10 อันดับ รองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปกปิดอย่างเป็นธรรมชาติ
  • 10 อันดับ รองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปกปิดอย่างเป็นธรรมชาติ 1
  • 10 อันดับ รองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปกปิดอย่างเป็นธรรมชาติ 2
  • 10 อันดับ รองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปกปิดอย่างเป็นธรรมชาติ 3
  • 10 อันดับ รองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปกปิดอย่างเป็นธรรมชาติ 4
  • 10 อันดับ รองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปกปิดอย่างเป็นธรรมชาติ 5

10 อันดับ รองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปกปิดอย่างเป็นธรรมชาติ

ไม่ว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญหรือมือใหม่หัดแต่งหน้า "รองพื้น" ถือได้ว่าเป็นไอเทมสำคัญในการแต่งหน้าของสาว ๆ เพราะมีคุณสมบัติหลักในการปกปิดจุดบกพร่องต่าง ๆ บนใบหน้าและทำให้สีผิวสม่ำเสมอยิ่งขึ้น ทั้งยังเสริมให้ผิวหน้าดูเนียนสวยอย่างเป็นธรรมชาติได้ด้วย ซึ่งหลายคนก็อยากจะลงทุนกับรองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ดูบ้างว่าจะดีแบบที่เค้าร่ำลือกันรึเปล่า?


แต่เนื่องจากรองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ ก็มีราคาที่ค่อนข้างสูง ทำให้หลาย ๆ คนอาจยังไม่กล้าตัดสินใจซื้อ เพราะไม่แน่ใจเรื่องของคุณสมบัติต่าง ๆ และกลัวว่าจะไม่เหมาะกับผิวหน้าตัวเอง ฉะนั้น ในวันนี้เราจึงมีวิธีการเลือกรองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์มาฝากทุกคนกัน พร้อมทั้งยังมี 10 อันดับ รองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ตัวเด็ดมาแนะนำทั้ง Estee Lauder, Dior, Tom Ford Beauty, MAC, NARS เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะ 

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/07/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกรองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์

การที่จะเลือกซื้อรองพื้นราคาแพง ๆ สักหนึ่งอันมาใช้งานนั้น เราจะต้องแน่ใจถึงคุณสมบัติที่ดีและความเหมาะสมกับผิวหน้าของเรา ฉะนั้น เราจึงต้องให้ความสำคัญและพิจารณาจากสิ่งต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

1

เลือกตามประเภทของรองพื้น

รองพื้นส่วนใหญ่แบ่งออกเป็น 4 ประเภท นั่นก็คือ รองพื้นแบบลิควิด แบบครีม แบบแป้งและคุชชั่น ซึ่งแต่ละประเภทนั้นก็จะเหมาะกับสภาพผิวที่แตกต่างกัน เราจึงต้องทราบก่อนว่าสภาพผิวของเราเหมาะกับรองพื้นแบบไหนก่อนการเลือกซื้อ

รองพื้นแบบลิควิด (Liquid Foundation)

รองพื้นแบบลิควิด (Liquid Foundation)

รองพื้นแบบลิควิด เป็นรองพื้นแบบที่นิยมใช้กันมากที่สุด เพราะมีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อและมีหลายเฉดสี สามารถเลือกระดับการปกปิดได้ตั้งแต่ระดับบางเบา (Light) ไปจนถึงระดับสูงสุด (Full Coverage) ทั้งยังมีสูตรที่เข้าได้กับทุกสภาพผิวไม่ว่าจะเป็นผิวมัน, ผิวผสม หรือผิวแห้ง ซึ่งสามารถปกปิดเพื่ออำพรางฝ้า, กระ รอยแดงและจุดด่างดำต่าง ๆ ได้ดี นอกจากนี้ ยังมีเนื้อสัมผัสเหลว บางเบา ใช้งานง่ายโดยการใช้นิ้วหรือแปรงเกลี่ยก็ได้ค่ะ

รองพื้นแบบครีม (Cream Foundation)

รองพื้นแบบครีม (Cream Foundation)

รองพื้นแบบครีม มักมาในรูปแบบกระปุกและมีเนื้อสัมผัสที่ค่อนข้างหนา ส่วนใหญ่จะให้การปกปิดแบบ Full Coverage และมีคุณสมบัติที่ติดทนนาน นอกจากนี้ ยังมีส่วนผสมของน้ำมันและมอยเจอร์ไรเซอร์ในปริมาณมาก จึงรักษาความชุ่มชื้นในระหว่างวันได้ดี เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแห้งหรือใช้ในสภาพอากาศที่หนาวเย็น แต่แน่นอนว่าเนื้อสัมผัสที่หนักอาจทำให้หลายคนกังวลเรื่องการเกลี่ย โดยเฉพาะสาว ๆ หัดแต่งหน้าที่อาจจะรู้สึกว่าใช้งานยากไปสักหน่อย จึงแนะนำว่าควรนำมาวอร์มที่หลังมือก่อนใช้ เพราะไม่เช่นนั้นรองพื้นก็อาจจะจับตัวเป็นก้อนบนใบหน้าได้ค่ะ

รองพื้นผสมแป้ง (Powder Foundation)

รองพื้นผสมแป้ง (Powder Foundation)

รองพื้นผสมแป้ง มีลักษณะคล้ายกับแป้งฝุ่นอัดแข็ง แต่จะมีคุณสมบัติในการปกปิดจุดบกพร่องบนใบหน้าและควบคุมความมันได้ดี สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก โดยเฉพาะในวันที่เร่งรีบ เพราะไม่ต้องรอให้รองพื้นเซ็ตตัวและลงแป้งทับให้เสียเวลา ทั้งยังเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลุคบางเบา เนื่องจากรองพื้นผสมแป้งจะให้การปกปิดได้ไม่ดีเท่ากับแบบลิควิดและแบบครีม จึงอาจมีการหลุดลอกระหว่างวันบ้าง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องน่ากังวลค่ะ เพราะรองพื้นในรูปแบบนี้สามารถเติมระหว่างวันได้อย่างสะดวกที่สุดค่ะ 

รองพื้นแบบคุชชั่น (Cushion Foundation)

รองพื้นแบบคุชชั่น (Cushion Foundation)
อ้างอิง:cutepress.com


รองพื้นแบบคุชชั่น เป็นรองพื้นแบบใหม่มาแรงสุด และสาว ๆ หลายคนก็ให้ความสนใจมาก เพราะเป็นวิวัฒนาการจากเกาหลีที่รวมเอาบีบีครีม รองพื้นแบบลิควิด และแป้งไว้ในตลับเดียว ใช้งานโดยการกดพัฟไปที่ฟองน้ำและตบเบา ๆ บนผิวหน้า ให้การปกปิดได้ดี ใช้งานได้สะดวกและประหยัดเวลามาก ๆ แต่เนื่องจากคุชชั่นมีเนื้อเหลวและไม่ต้องทาแป้งฝุ่นทับ จึงให้ลุคที่ดูฉ่ำวาวดูสุขภาพดีมากกว่าลุคแมตต์ แต่สภาพอากาศเมืองไทยก็ค่อนข้างร้อน จึงอาจไม่เหมาะสำหรับสาว ๆ ผิวมันที่ต้องแต่งหน้าออกกลางแจ้งและมีกิจกรรมตลอดทั้งวันค่ะ 

2

เลือกเฉดสีที่เหมาะสมกับผิว

เลือกเฉดสีที่เหมาะสมกับผิว

แม้จะเลือกรองพื้นคุณภาพดีแค่ไหน แต่หากเลือกสีที่ไม่เหมาะกับโทนสีผิวของตัวเอง จากหน้าสวยก็จะกลายเป็นหน้าเทาและลอยได้ ดังนั้น การเลือกเฉดสีที่เหมาะสมจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ โดยอย่างแรกเราต้องเลิกพฤติกรรมการลองทารองพื้นที่หลังมือก่อน เพราะสีที่หลังมือกับใบหน้าของเรา มักจะเป็นคนละสีกัน แนะนำว่าให้ลองปาดที่บริเวณคอหรือสันกรามแทน โดยอาจจะหยิบขึ้นมาเทียบสัก 3 สี เพื่อเปรียบเทียบดูว่าสีไหนใกล้เคียงกับผิวหน้าเรามากที่สุด 


นอกจากนี้ เราจะเห็นว่ารองพื้นส่วนใหญ่จะแบ่งเป็นสีโทนเหลืองและโทนชมพู ซึ่งเราต้องรู้อันเดอร์โทนของตัวเองด้วย โดยดูจากเส้นเลือดที่ข้อมือ หากเป็นสีเขียวเข้ม แปลว่าผิวของเราอันเดอร์โทนเหลือง แต่ถ้าหากเป็นสีน้ำเงินออกสีม่วง แปลว่าผิวของเราเป็นอันเดอร์โทนชมพูค่ะ 

3

เลือกรองพื้นตาม Finish Look ที่ต้องการ

เลือกรองพื้นตาม Finish Look ที่ต้องการ

นอกจากประเภทและสีของรองพื้นแล้ว เราจะต้องรู้ด้วยว่ารองพื้นที่กำลังจะซื้อนั้นให้งานผิวแบบไหน ซึ่งงานผิวแต่ละแบบก็จะให้ลุคที่แตกต่างกัน ซึ่งบางยี่ห้อก็อาจมีระบุไว้เลย แต่ถ้าไม่ระบุ เราก็อาจสังเกตได้จากเนื้อของรองพื้น หากมีชิมเมอร์หรือมีเนื้อบางเบา ก็จะให้ลุคแบบ Dewy และ Glow ดูฉ่ำวาว มีสุขภาพดี เพราะรองพื้นในกลุ่มนี้มักจะมีสารบำรุงที่ให้ความชุ่มชื้นผสมอยู่ แต่ถ้าหากต้องการลุคแมตต์แบบสาย ฝ. แนะนำให้เลือกรองพื้นที่มีการปกปิดระดับ Medium - Full Coverage ไว้ก่อน หรือถ้าเป็นคนที่ชอบงานผิว แนะนำให้เลือกการปกปิดระดับ  Light - Medium และใช้คอนซีลเลอร์ลงเฉพาะจุดที่ต้องการปกปิดเป็นพิเศษค่ะ 

4

เลือกรองพื้นที่มีส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น

เลือกรองพื้นที่มีส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น

ไม่ว่าจะแต่งหน้าลุคไหน ความชุ่มชื้นก็เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้รองพื้นกลมกลืนไปกับผิวหน้าของเราได้เรียบเนียนและติดทนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการแต่งหน้าทั้งวันตั้งแต่เช้าจรดเย็น ก็ยิ่งทำให้ใบหน้าสูญเสียความชุ่มชื้นได้ สำหรับผู้ที่มีผิวมัน เซลล์ผิวอาจผลิตน้ำมันออกมามากขึ้นก่อให้เกิดปัญหาเมคอัพไหลเยิ้ม หรือถ้าเป็นสาวผิวแห้งก็อาจเกิดปัญหารองพื้นแตกเป็นร่องระหว่างวันได้ ดังนั้น จึงแนะนำให้เลือกรองพื้นที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ เช่น กลีเซอรีน, กรดไฮยาลูรอนิค, เซราไมด์ หรือสารสกัดจากธรรมชาติ เป็นต้น

5

มองหาสูตรคุมมัน หรือสูตร Oil-free

สำหรับผู้ที่มีผิวมัน ถึงแม้ว่าจะเลือกรองพื้นสูตรแมตต์แล้วก็อาจจะกังวลเรื่องของความติดทนมากเป็นพิเศษอยู่ดี เพราะความมันบนใบหน้าอาจทำให้รองพื้นหลุดลอกระหว่างวันได้ ดังนั้น เพื่อให้เราแต่งหน้าได้อย่างเนียนสวยตลอดทั้งวัน ขอแนะนำให้เลือกสูตรคุมมัน หรือสูตร Oil-free เพื่อให้รองพื้นสามารถเข้าไปช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้ดียิ่งขึ้น คุณจะได้ไม่ต้องคอยกังวลเรื่องรองพื้นไหลเยิ้มและเป็นคราบได้ค่ะ

6

เลือกสูตรที่กันน้ำกันเหงื่อ

เลือกสูตรที่กันน้ำกันเหงื่อ

ไม่ว่าจะออกทริปไปเที่ยวทะเลหรือไปลุยกิจกรรมกลางแจ้ง สาว ๆ ส่วนใหญ่ก็ยังคงต้องการมีผิวหน้าที่เรียบเนียนสวยตลอดทั้งวันกันใช่ไหมล่ะคะ? ซึ่งรองพื้นสูตรธรรมดานั้นอาจไม่สามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้ เพราะเหงื่อและละอองน้ำจะทำให้รองพื้นและเมคอัพของเราหลุดลอกอย่างง่ายดาย ดังนั้น สำหรับใครที่ต้องออกทริปออกแดด ขอแนะนำว่าให้เลือกรองพื้นสูตรกันน้ำกันเหงื่อ ที่ถึงแม้ว่าจะลงเล่นน้ำทะเล หรืออากาศร้อนจนเหงื่อออกมากแค่ไหน ก็ช่วยให้รองพื้นของเรายังติดทนได้ตลอดทั้งวันค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ รองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ ยี่ห้อไหนดี ปกปิดอย่างเป็นธรรมชาติ

เนื่องจากรองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์มีหลายยี่ห้อและหลายสูตร ทำให้หลายคนลังเลและยังไม่กล้าตัดสินใจซื้อ ในวันนี้เราจึงได้รวบรวมรองพื้นตัวเด็ดจากหลากหลายยี่ห้อ พร้อมรายละเอียดมากมาย เพื่อประกอบการตัดสินใจมาให้ทุกคนแล้ว ไปดูกันเลยค่ะ ว่ารองพื้นตัวไหนจะเหมาะกับเราบ้าง
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Estee Lauder

Double Wear Stay-in-Place Makeup

Estee Lauder Double Wear Stay-in-Place Makeup 1

1,590 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รองพื้นที่ครองใจหลาย ๆ คน สวยอย่างไร้กังวลได้ตลอดทั้งวัน

2

Dior

Backstage Face & Body Foundation

Dior Backstage Face & Body Foundation 1

1,650 บาท

ราคาปานกลาง

รองพื้นที่ผู้เชี่ยวชาญเลือกใช้ ปกปิดได้ในระดับบางเบา-สูงสุด

3

Tom Ford Beauty

Traceless Touch Foundation

Tom Ford Beauty Traceless Touch Foundation 1

2,000 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ผลิตขึ้นมาเพื่อสาวเอเชียโดยเฉพาะ พร้อมปกป้องผิวด้วยสารกันแดด

4

MAC

Studio Fix Fluid SPF 15 Foundation

MAC Studio Fix Fluid SPF 15 Foundation 1

1,600 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เพิ่มความมั่นใจและปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะ

5

NARS

Velvet Matte Skin Tint

 NARS Velvet Matte Skin Tint  1

1,750 บาท

ราคาปานกลาง

รองพื้นปราศจากส่วนผสมของน้ำมัน และปกป้องผิวจากแสงแดด

6

Bobbi Brown

Skin Weightless Powder Foundation

Bobbi Brown Skin Weightless Powder Foundation 1

2,000 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ได้งานผิวเหมือนไม่ได้แต่งหน้า เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว

7

Make Up For Ever

Ultra HD Foundation

Make Up For Ever Ultra HD Foundation 1

1,470 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ปกปิดได้อย่างสบายผิวตลอด 24 ชั่วโมง มีให้เลือกหลายเฉดสี

8

Yves Saint Laurent

Le Cushion Encre de Peau Sequin

Yves Saint Laurent Le Cushion Encre de Peau Sequin 1

2,750 บาท

ราคาสูง

ได้ลุคแมตต์แบบเบาสบาย กลมกลืนไปกับผิวได้เนียนเป็นธรรมชาติ

9

benefit

Hello Happy Flawless Brightening Foundation

benefit  Hello Happy Flawless Brightening Foundation 1

1,350 บาท

ราคาต่ำ

ได้ผิวสวยแบบ Satin Matte ปกปิดเนียนกริบ และดูกระจ่างใส

10

THREE

Complete Harmony Foundation

THREE Complete Harmony Foundation 1

2,650 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ปกปิดริ้วรอยให้ผิวดูเรียบเนียน พร้อมบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น สุขภาพดี

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Estee LauderDouble Wear Stay-in-Place Makeup

Double Wear Stay-in-Place Makeup 1
อ้างอิง:esteelauder.co.th
ราคาอ้างอิง
1,590 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
1,590 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รองพื้นที่ครองใจหลาย ๆ คน สวยอย่างไร้กังวลได้ตลอดทั้งวัน

หากพูดถึงรองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ หลายคนคงต้องนึกถึงรองพื้นรุ่นนี้อย่างแน่นอน เพราะเป็นรองพื้นยอดฮิตที่หลาย ๆ คนต่างก็บอกว่าติดทนดีมากตลอดทั้งวัน ให้การปกปิดแบบเนียนกริบโดยไม่หนักหน้า และกลมกลืนกับผิวได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะอยู่ในสภาพอากาศแบบไหน หรือมีกิจกรรมตลอดทั้งวัน ก็ไม่หลุดลอกและสีไม่ดรอป หมดกังวลเรื่องหน้าหมองคล้ำระหว่างวันได้เลย อ่อนโยนต่อผิวหน้าเพราะไม่มีส่วนผสมของน้ำมันและน้ำหอม ทดสอบโดยแพทย์ผิวหนังแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการอุดตันค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

DiorBackstage Face & Body Foundation

ราคาอ้างอิง
1,650 บาท
ราคาปานกลาง

รองพื้นที่ผู้เชี่ยวชาญเลือกใช้ ปกปิดได้ในระดับบางเบา-สูงสุด

หลายคนอาจเคยสงสัยถึงงานผิวที่ดีของดารานางแบบฝั่งตะวันตก ว่าทำอย่างไรให้ผิวสวยโกลว์และดูมีเสน่ห์ ซึ่งความลับก็คือรองพื้นสูตรนี้แหละค่ะ ที่มีเนื้อเบาสบายผิว เกลี่ยง่าย แนบเนียนไปกับผิวได้ดี ให้การปกปิดดีเยี่ยม การันตีด้วยการทดลองจากช่างแต่งหน้ามืออาชีพของ Dior ไม่ว่าจะอยู่กลางแจ้งหรือหน้ากล้องก็ดูธรรมชาติเหมือนผิวดีมาตั้งแต่เกิด แถมยังใช้ปกปิดรอยต่าง ๆ สำหรับผิวกายได้ด้วย ไม่ว่าจะอยู่ในสภาพที่อากาศร้อน หรือมีกิจกรรมทางน้ำก็เอาอยู่ เพราะเป็นสูตรที่กันน้ำและกันเหงื่อค่ะ

No.3

Tom Ford BeautyTraceless Touch Foundation

Traceless Touch Foundation 1
อ้างอิง:tomford.com
ราคาอ้างอิง
2,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
2,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ผลิตขึ้นมาเพื่อสาวเอเชียโดยเฉพาะ พร้อมปกป้องผิวด้วยสารกันแดด

ส่วนใหญ่เราจะเห็นคุชชั่นที่บางเบาและไม่ค่อยติดทนเลยอาจทำให้หลายคนลังเลในการเลือกซื้อ เราจึงขอแนะนำคุชชั่นตัวนี้เลยค่ะ ที่นอกจากจะมีตลับสวยหรู ถือไปไหนใคร ๆ ก็มองแล้ว ยังมีประสิทธิภาพการปกปิดได้ถึงระดับสูงสุดอีกด้วย เพราะทางแบรนด์ได้ผลิตขึ้นโดยคำนึงถึงสภาพผิวและอากาศของประเทศแถบเอเชียโดยเฉพาะ มาพร้อมกับสารกันแดดมากถึง SPF 45/PA++++ ทั้งยังกันน้ำและเหงื่ออีกด้วย อำพรางรูขุมขนและจุดด่างดำต่าง ๆ ได้มิด ให้ลุคแบบ Satin Matte ที่ดูเป็นธรรมชาติมาก ๆ ค่ะ 

No.4

MACStudio Fix Fluid SPF 15 Foundation

ราคาอ้างอิง
1,600 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เพิ่มความมั่นใจและปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะ

ใครที่กำลังมองหารองพื้นที่มีประสิทธิภาพคงทน ก็ต้องบอกเลยว่ารองพื้นสูตรนี้ตอบโจทย์ได้ดีมาก ๆ ด้วยคุณสมบัติที่อำพรางจุดบกพร่องทุกอย่างได้เนียน และดูเป็นธรรมชาติ แถมยังติดทนได้ตลอดทั้งวัน เพราะไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน จึงช่วยควบคุมความมันได้ดีเป็นพิเศษ ผู้ที่มีผิวมันก็หมดกังวลเรื่องรองพื้นหลุดลอกระหว่างวันไปได้เลย เนื้อลิควิดแห้งไว ไม่ต้องรอเซ็ตตัวให้เสียเวลา เหมาะสำหรับวันที่เร่งรีบ ทดสอบแล้วว่าไม่มีสารที่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง และช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ค่ะ 

No.5

NARSVelvet Matte Skin Tint

Velvet Matte Skin Tint  1
อ้างอิง:narscosmetics.ca
ราคาอ้างอิง
1,750 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
1,750 บาท
ราคาปานกลาง

รองพื้นปราศจากส่วนผสมของน้ำมัน และปกป้องผิวจากแสงแดด

สาว ๆ ผิวมันที่กำลังกังวลเรื่องของรองพื้นหลุดลอกระหว่างวัน ต้องจัดการด้วยรองพื้นสูตรนี้เลยค่ะ ที่มีเนื้อกำมะหยี่บางเบา ใช้แล้วดูไม่โบ๊ะและไม่ดูหนาจนเกินไป ไม่เพียงแค่ปรับสีผิวให้ดูเรียบเนียนและสม่ำเสมอ แต่ยังอำพรางรูขุมขนให้ดูเล็กลงได้ด้วย ให้การปกปิดในระดับบางเบา-ปานกลาง เหมาะสำหรับวันสบาย ๆ ที่สำคัญ เป็นสูตร Oil-free ที่สามารถควบคุมความมันได้ดีเป็นพิเศษ ทั้งยังปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF 30/PA+++ และบำรุงให้ชุ่มชื้นและดูสุขภาพดีด้วยวิตามิน E และ C ค่ะ 

No.6

Bobbi BrownSkin Weightless Powder Foundation

ราคาอ้างอิง
2,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ได้งานผิวเหมือนไม่ได้แต่งหน้า เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว

เดี๋ยวนี้การแต่งหน้าแบบหนาโบ๊ะไม่ได้เป็นที่นิยมแล้ว แต่จะต้องเน้นการปกปิดที่ดูธรรมชาติที่สุด ซึ่งรองพื้นแบบแป้งสูตรนี้ตอบโจทย์ได้ดีมาก ๆ ด้วยการปกปิดระดับปานกลาง-สูงสุด ปกปิดจุดด่างดำ ริ้วรอย และรูขุมขนได้อย่างเนียนกริบ ขับผิวให้ดูเปล่งประกาย เรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ เนื้อแป้งนุ่ม บางเบา จึงให้ความรู้สึกเหมือนไม่ได้แต่งหน้า ทั้งยังเหมาะกับทุกสภาพผิว ที่สำคัญ ยังไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ไม่ว่าจะออกกลางแจ้งหรือมีสภาพผิวมันก็ไม่ทำให้รองพื้นหลุดลอก ติดทนยาวได้ตลอดทั้งวัน 

No.7

Make Up For EverUltra HD Foundation

Ultra HD Foundation 1
อ้างอิง:makeupforever.com
ราคาอ้างอิง
1,470 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
1,470 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ปกปิดได้อย่างสบายผิวตลอด 24 ชั่วโมง มีให้เลือกหลายเฉดสี

สิ่งสำคัญที่สุดในการเลือกรองพื้นคือเฉดสีที่เหมาะสม ซึ่งรองพื้นสูตรนี้ มีให้เลือกถึง 25 เฉดสี ไม่ว่าจะมีสีผิวแบบไหนก็มีสีที่เหมาะกับเราแน่ ๆ นอกจากนี้ ยังโดดเด่นด้วยคุณสมบัติที่ปกปิดได้ดี แต่ให้ความรู้สึกที่เบาสบายตลอด 24 ชั่วโมง และไม่ดรอประหว่างวัน ด้วยเทคโนโลยี 4K ที่ช่วยให้หน้าดูเนียนสวย และดูเปล่งประกาย เสริมด้วยกรดไฮยาลูรอนิคที่ให้ความชุ่มชื้น ไม่ว่าจะมองด้วยตาเปล่า หรือกล้องคุณภาพระดับ HD ก็รับรองได้เลยว่ามองไม่เห็นจุดบกพร่องบนใบหน้าแน่นอน 

No.8

Yves Saint LaurentLe Cushion Encre de Peau Sequin

ราคาอ้างอิง
2,750 บาท
ราคาสูง

ได้ลุคแมตต์แบบเบาสบาย กลมกลืนไปกับผิวได้เนียนเป็นธรรมชาติ

คุชชั่นตลับนี้ แค่แพคเกจจิ้งก็สะดุดตามาก ๆ แล้ว และคุณสมบัติยังโดนใจอีกด้วย เพราะปกติเราจะเห็นคุชชั่นส่วนมากให้ลุคที่ฉ่ำวาวใช่ไหมคะ แต่คุชชั่นตัวนี้สามารถให้งานผิวแบบแมตต์ได้ โดยไม่ดูโบ๊ะเพราะมีเนื้อสัมผัสที่บางเบา กลืนไปกับผิวได้ดีจึงดูเป็นธรรมชาติและไม่หนักหน้า มาพร้อมกับเม็ดสีแบบ Luminous ที่ช่วยปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ และปกปิดจุดบกพร่องได้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF23 PA++ พร้อมบำรุงผิวด้วยน้ำมันเมล็ดทามานูค่ะ 

ราคาอ้างอิง
1,350 บาท
ราคาต่ำ

ได้ผิวสวยแบบ Satin Matte ปกปิดเนียนกริบ และดูกระจ่างใส

รองพื้นรุ่นนี้ ต้องเป็นไอเทมที่ถูกใจหลาย ๆ คนแน่นอน เพราะใช้แล้วได้ลุค Satin Matte ให้การปกปิดดีเยี่ยม แต่ก็ยังดูสวยเป็นธรรมชาติ ไม่หนักหน้า และได้งานผิวมาก ๆ นอกจากนี้ ยังมีเม็ดสี Photochromic ช่วยกระจายแสงให้หน้าดูไบร์ทขึ้น ติดทนนานตลอด 12 ชั่วโมง โดยไม่ทำให้ผิวแห้งจนเกินไปและไม่เป็นคราบ เพราะมีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้นอย่างกรดไฮยาลูรอนิค ที่ช่วยให้รองพื้นติดทนได้ยาวนานและดูเรียบเนียนขึ้น มาพร้อมกับกรดผลไม้บำรุงให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสด้วยค่ะ 

No.10

THREEComplete Harmony Foundation

Complete Harmony Foundation 1
อ้างอิง:threecosmetics-th.com
ราคาอ้างอิง
2,650 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
2,650 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ปกปิดริ้วรอยให้ผิวดูเรียบเนียน พร้อมบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น สุขภาพดี

ใครที่มีผิวแพ้ง่าย และให้ความสำคัญกับการบำรุงผิวมากเป็นพิเศษ ห้ามพลาดรองพื้นสูตรนี้เลยนะคะ ที่ถึงแม้ว่าจะเป็นเนื้อครีม แต่ก็ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ให้สัมผัสที่บางเบา เกลี่ยง่าย และสบายผิวสุด ๆ ปกปิดริ้วรอยแห่งวัยได้เป็นอย่างดี เผยผิวที่ดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติด้วยเทคนิคการกระจายแสง แถมยังเสริมด้วยสารบำรุงผิวหลายอย่างเหมือนได้รวมสกินแคร์เข้าไปด้วย เช่น เมล็ดส้มยูซุ, น้ำมันอาไซอิ, น้ำมันอาร์แกน และน้ำมันโจโจ้บา ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง อ่อนโยนกับทุกสภาพผิว

บทส่งท้าย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ มาถึงตรงนี้แล้ว เพื่อน ๆ มีรองพื้นที่อยากได้ในใจกันรึยัง นอกจากการเลือกรองพื้นที่มีคุณภาพดีเหมาะสมกับผิวของเราแล้ว ก็อยากจะฝากเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการลงรองพื้นก่อนจะจากกันไป โดยเราอาจใช้แปรงหรือฟองน้ำแทนการใช้นิ้วมือ ก็จะช่วยให้รองพื้นอยู่บนผิวหน้าได้อย่างเนียนกริบมากขึ้นได้ เพราะรอยนิ้วมืออาจทำให้การเกลี่ยยากขึ้น และดูไม่กลมกลืนไปกับผิว นอกจากนี้ รองพื้นที่ติดทนตลอดทั้งวัน และมีประสิทธิภาพกันน้ำกันเหงื่อ เราก็ต้องใส่ใจกับการทำความสะอาดทุกครั้ง โดยเราสามารถใช้คลีนซิ่งให้สะอาดทุกครั้งก่อนล้างหน้า เพื่อป้องกันสิ่งสกปรกและสารเคมีอุดตันบนผิวหน้าค่ะ

TOP 5 รองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ แนะนำ

อันดับที่ 1: Estee LauderDouble Wear Stay-in-Place Makeup

อันดับที่ 2: DiorBackstage Face & Body Foundation

อันดับที่ 3: Tom Ford BeautyTraceless Touch Foundation

อันดับที่ 4: MACStudio Fix Fluid SPF 15 Foundation

อันดับที่ 5: NARSVelvet Matte Skin Tint

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. รองพื้น
  4. 10 อันดับ รองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปกปิดอย่างเป็นธรรมชาติ

ค้นหาตามหมวดหมู่