mybest
ลิปจิ้มจุ่ม

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ลิปสติก
  4. 10 อันดับ ลิปจิ้มจุ่ม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สีสวย ติดทนนาน
  • 10 อันดับ ลิปจิ้มจุ่ม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สีสวย ติดทนนาน 1
  • 10 อันดับ ลิปจิ้มจุ่ม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สีสวย ติดทนนาน 2
  • 10 อันดับ ลิปจิ้มจุ่ม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สีสวย ติดทนนาน 3
  • 10 อันดับ ลิปจิ้มจุ่ม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สีสวย ติดทนนาน 4
  • 10 อันดับ ลิปจิ้มจุ่ม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สีสวย ติดทนนาน 5

10 อันดับ ลิปจิ้มจุ่ม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สีสวย ติดทนนาน

ปัจจุบันลิปสติกประเภทลิควิดหรือที่เรียกง่าย ๆ ว่า "ลิปจิ้มจุ่มเป็นไอเทมยอดนิยมในหมู่สาว ๆ ทั่วโลกไม่น้อยไปกว่าลิปสติกแท่งแบบดั้งเดิม เพราะเป็นลิปที่มาในรูปแบบหลอดพร้อมกับแปรงในตัว ทำให้สะดวกต่อการทาและเกลี่ยเนื้อผลิตภัณฑ์ลงบนริมฝีปากได้อย่างง่ายดายขึ้น และจุดเด่นสำคัญ คือ เป็นเนื้อลิปแบบเหลวที่เน้นความบางเบา แต่จะมีปริมาณเม็ดสีที่เข้มข้นและติดทนค่อนข้างยาวนาน

    

ปัจจุบันนี้ ไม่ว่าจะเดินไปส่องเคาน์เตอร์แบรนด์ใด ก็ล้วนแต่มีลิปจิ้มจุ่มออกมาวางจำหน่ายทั้งนั้นและยังได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ใครเป็นมือใหม่ที่ไม่เคยลองใช้ลิปจิ้มจุ่มมาก่อนหรือมือเก่าที่อยากได้ลิปจิ้มจุ่มไปใช้งาน ในครั้งนี้เรามีวิธีการเลือกลิปจิ้มจุ่มให้เหมาะกับสไตล์การแต่งหน้ามาฝากกัน พร้อมทั้งยังมี 10 อันดับ ลิปจิ้มจุ่มแบรนด์ยอดนิยมมาแนะนำเพิ่มเติมอีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 08/01/2024
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกลิปจิ้มจุ่ม

การเลือกลิปจิ้มจุ่มสักแท่งมาไว้ใช้งานนั้น ใช่ว่าจะเลือกแบบไหนก็ได้หรือแค่หยิบสีที่ชอบก็พอนะคะ เพราะหากเนื้อของลิปไม่เหมาะกับสภาพริมฝีปากของตัวเอง หรือไม่เข้ากับลุคที่เราต้องการ ความสวยปังก็จะกลายเป็นความพังได้เลยล่ะค่ะ ! ฉะนั้น เราไปทำความเข้าใจวิธีการเลือกลิปจิ้มจุ่มให้ถูกต้องกันดีกว่า

1

เลือกเนื้อลิปตาม Finish Look ที่ต้องการ

อันดับแรกเลยคุณต้องรู้ก่อนว่า ตัวเองอยากได้ Finish Look แบบไหนในวันนั้นหรือโอกาสนั้น ๆ เพราะลิปสติกแต่ละเนื้อก็จะให้ Finish Look และ Feeling ที่ได้ออกมาไม่เหมือนกันด้วย

เนื้อแบบแมตต์ (Matte)

เนื้อแบบแมตต์ (Matte)
อ้างอิง:kyliecosmetics.com

"เนื้อแมตต์" เป็นลิปที่ได้รับการการันตีจากบรรดา Beauty Bloggers และสาว ๆ ที่ใช้ลิปแบบลิควิดจากทั่วโลกแล้วว่า เป็นลิปที่เลอค่าในด้านของเม็ดสีที่แน่นที่สุด สามารถกลบสีปากเดิมได้อย่างมิดชิด ด้วยความที่มีเนื้อแบบแห้งด้าน จึงให้ลุคที่ดูเป็นสาวมั่น สตรองและเซ็กซี่ไปด้วยในเวลาเดียวกัน ที่สำคัญ เนื้อแมตต์เมื่ออยู่ในรูปแบบลิปจิ้มจุ่มแล้วจะสามารถเก็บรายละเอียดเพื่อสร้างกรอบริมฝีปากได้ง่าย จึงใช้ทาและสร้างความเด่นชัดให้กรอบปากได้ดีทีเดียวค่ะ

เนื้อแบบครีม (Cream)

เนื้อแบบครีม (Cream)
อ้างอิง:kyliecosmetics.com

เนื้อครีมเป็นลิปที่มีเม็ดสีชัดเจน สีสดใสสวยงามเช่นเดียวกับลิปเนื้อแมตต์ แต่จะให้สัมผัสที่เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น และมอบฟินิชลุคที่ดูแวววาวมากกว่า อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบเรื่องระดับความติดทนกับเนื้อแมตต์แล้ว แบบครีมอาจจะสู้ไม่ได้นัก เพราะมักจะหลุดลอกออกง่ายเมื่อดื่มน้ำทานอาหาร แต่ด้วยความที่เป็นเนื้อครีมจึงมีความนุ่มลื่นกว่า เกลี่ยง่าย ไม่แห้งไวเท่าเนื้อแมตต์ สามารถเติมในระหว่างวันได้สบาย ๆ ค่ะ

เนื้อเชียร์หรือเนื้อซาติน (Sheer/Satin)

เนื้อเชียร์หรือเนื้อซาติน (Sheer/Satin)
อ้างอิง:yslbeautyth.com

ลิปเนื้อเชียร์หรือเนื้อซาตินจะคล้ายกับแบบเนื้อครีม คือ ให้ลุคที่แวววาว ดูปากฉ่ำ ๆ แบบมีสุขภาพดี ไม่แห้งด้านแบบเนื้อแมตต์ แต่ถ้าเทียบกับเนื้อครีมแล้ว ทั้งเชียร์และซาตินจะให้ความฉ่ำวาวมากขึ้นไปอีกระดับเลยล่ะค่ะ เพราะลิปสติกประเภทนี้จะมีส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากมากกว่า โดยเฉพาะส่วนผสมของน้ำมัน จึงเหมาะกับสาว ๆ ที่มีริมฝีปากแห้งเป็นอย่างมาก   

เนื้อทินท์หรือกลอส (Tint/Gloss)

เนื้อทินท์หรือกลอส (Tint/Gloss)
อ้างอิง:etude.com

ฟินิชลุคแบบทินท์หรือกลอสจะเน้นความเป็นธรรมชาติ ไม่เน้นการแต่งหน้าแบบจัดหนักจัดเต็ม เพราะเนื้อลิปจะมีความบางเบา เหมือนเป็นตัวที่เคลือบริมฝีปากไว้ ซึ่งอาจให้ความรู้สึกเหนียวและไม่สบายริมฝีปากเท่าไหร่ แต่จะให้ความฉ่ำวาวสูงมาก บางรุ่นก็จะแทรกด้วยกลิตเตอร์เป็นประกายแบบ Glossy เพื่อริมฝีปากที่ดูมีสุขภาพดี พร้อมกับสีสันให้เลือกมากมายตั้งแต่สีปากแดงแปร๊ดไปจนถึงสีอ่อนแบบลุคใส ๆ วัยรุ่นชอบ จึงเป็นที่นิยมในหมู่นักเรียนนักศึกษาและสาววัยทำงานที่ไม่ชอบแต่งหน้าจัด ที่สำคัญก็คือ โดยส่วนใหญ่แล้วลิปทินท์หรือกลอสจะมีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยในการบำรุงริมฝีปากด้วยค่ะ

2

เลือกเฉดสีที่เหมาะกับโทนสีผิว

เลือกเฉดสีที่เหมาะกับโทนสีผิว
อ้างอิง:maccosmetics.co.th

ในปัจจุบัน ลิปสติกนั้นมีเฉดสีให้เลือกมากมาย ไม่ใช่แค่สีเบสิกแบบส้ม ชมพู แดงเหมือนแต่ก่อนอีกแล้วนะคะ และว่ากันว่า เพียงแค่เฉดเดียวอย่างสีส้มนั้นก็มีส้มในแบบที่ต่างกันไปมากกว่า 100 เฉดสีเลยทีเดียวค่ะ ดังนั้น การจะเลือกลิปสติกให้เหมาะสมสำหรับสาว ๆ คงไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่ไม่ต้องเป็นกังวลไปค่ะ เพราะเคล็ดลับการเลือกเฉดสีลิปสติกนั้นอันที่จริงแล้วง่ายนิดเดียว เพียงแค่เราคำนึงถึงโทนสีผิวของตนเองโดยการเช็ก Undertone ที่ข้อมือขึ้นเพื่อดูสีของเส้นเลือด Veins เท่านั้นเองค่ะ ซึ่งโทนสีที่ได้จะแบ่งออกได้เป็น 3 โทน ดังต่อไปนี้


  • Warm Tone - ใครที่มีเส้นเลือดตรงข้อมือเป็นสีเขียว จัดว่ามีโทนสีผิวอบอุ่น ซึ่งจะเหมาะกับลิปสติกโทนสีส้ม สีน้ำตาล สีแดงอิฐ สีพีชหรือจะเป็นโทนสีนู้ดก็ย่อมได้เช่นกันค่ะ
  • Cool Tone - ส่วนใครที่มีเส้นเลือดออกสีน้ำเงินหรือสีน้ำเงินอมม่วง ก็จะอยู่ในกลุ่มโทนสีผิวเย็น ซึ่งเหมาะกับลิปโทนสีแดง สีกุหลาบ สีเบอร์รี่ หรือเฉดสีใด ๆ ที่อยู่ภายใต้เฉดสีน้ำเงินหรือม่วงนั่นเอง
  • Neutral Tone  - สำหรับสาว ๆ กลุ่มนี้ที่มีเส้นเลือดสีเขียวและสีน้ำเงินปนกัน ถือว่าเป็นผู้โชคดีที่ใคร ๆ ต่างก็อิจฉาตาร้อน เพราะเป็นโทนกลางอยู่ระหว่างสองสี จึงสามารถทาลิปสีอะไรได้ เพราะก็เข้ากันได้ดีไปหมดค่ะ แต่ก็ระวังอย่ารีบร้อนซื้อไปหมดทุกสีนะคะ เพราะควรคำนึงก่อนด้วยว่า ต้องใช้ทาในโอกาสไหนหรือสไตล์การแต่งตัวของเราเป็นอย่างไร ไม่เช่นนั้นอาจจะพังแบบไม่รู้ตัวนะคะ !
3

เลือกลิปที่มีสารบำรุงเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น

เลือกลิปที่มีสารบำรุงเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น

นอกจากเรื่องความสวยของสีสันและเม็ดสีที่ชัดจนกลบสีปากเดิมได้อย่างเนียนกริ๊บแล้ว การเลือกลิปที่มีส่วนผสมของสารบำรุงที่ให้ความชุ่มชื้นด้วยนั้นก็เป็นอะไรที่จัดว่า Perfect เลยค่ะ เพราะทุกครั้งที่เราแต่งแต้มลิปลงบนริมฝีปาก ก็จะได้รับการบำรุงไปด้วยในตัว โดยส่วนใหญ่แล้วสารบำรุงต่าง ๆ เหล่านี้จะเป็นพวกวิตามินอี (Vitamin E) สารสกัดจากพืชหรือน้ำมันต่าง ๆ ยกตัวอย่างเช่น Jojoba Oil, Coconut Oil, Argan Oil หรือบางแบรนด์อาจทุ่มทุนสร้างโดยการเลือกใช้ส่วนผสมเติมความชุ่มชื้นจาก Hyaluronic Acid ลงไปให้ด้วย เป็นต้น


นอกจากนี้ การที่ลิปจิ้มจุ่มของเรามีสารบำรุงนั้น ก็ไม่ได้ความว่าจะมีดีแค่การบำรุงนะคะ แต่ยังช่วยให้การทาและเกลี่ยลิปของเราง่ายขึ้น ทั้งยังไม่ทำให้ริมฝีปากดูแห้งแตกหรือเกิดการตกร่องของลิปในระหว่างวันด้วยค่ะ    

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ลิปจิ้มจุ่ม ยี่ห้อไหนดี สีสวย ติดทนนาน

ลิปจิ้มจุ่มจากหลากแบรนด์ที่เรานำมาฝากในวันนี้ มีทั้งฟินิชลุคแบบแมตต์, แบบทินท์ และแบบกลอส มีส่วนผสมช่วยบำรุงริมฝีปากไม่ให้แห้งกร้าน พร้อมสารกันแดดป้องกันริมฝีปากคล้ำ ใช้ได้ทั้งเมคอัพแบบ Everyday Look ตลอดจนเมคอัพที่ต้องการความโดดเด่นของสีลิปเป็นพิเศษ มีคุณสมบัติกันน้ำกันเหงื่อ ติดทนตลอดวัน
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ฟินิช
ส่วนผสมเพิ่มความชุ่มชื้น
ปริมาณ
สี
มีสารกันแดด
สูตรกันน้ำ
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม
1

Maybelline New York

Maybelline SUPERSTAY MATTE INK Liquid Lipstick

Maybelline New York Maybelline SUPERSTAY MATTE INK Liquid Lipstick 1

279 บาท

ราคาปานกลาง

ใช้เวลาเซ็ตตัวประมาณ 5 นาที เนื้อแมตต์ ติดทนนานตลอดวัน

แมตต์

5 ml

3 เฉดสี

2

KIKO MILANO

KIKO MILANO Unlimited Double Touch

KIKO MILANO KIKO MILANO Unlimited Double Touch 1

799 บาท

ราคาสูง

สีสดชัด มอบสีปากดูละมุน ชุ่มฉ่ำสูง เหมาะกับทุกโทนสีผิว

กลอส / แมตต์

6 ml

24 เฉดสี

3

L’OREAL PARIS

L’OREAL PARIS Rouge Signature Liquid Lipstick

L’OREAL PARIS L’OREAL PARIS Rouge Signature Liquid Lipstick 1

249 บาท

ราคาปานกลาง

พิกเมนต์เข้ม กลบสีปากได้มิด ผสม Vitamin E บำรุงริมฝีปาก

แมตต์

Vitamin E

7 ml

3 เฉดสี

4

3CE

3CE Velvet Lip Tint

3CE 3CE Velvet Lip Tint 1

656 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อกำมะหยี่ เนียนนุ่ม ให้ความบางเบา ไม่ทำให้ริมฝีปากแห้ง

์กึ่งแมตต์

Vitamin E

4 g

13 เฉดสี

5

rom&nd

rom&nd Juicy Lasting Tint

rom&nd rom&nd Juicy Lasting Tint  1

189 บาท

ราคาปานกลาง

ให้ริมฝีปากดูฉ่ำโกลว์อย่างดูมีสุขภาพดี พร้อมบำรุงริมฝีปาก

กลอส

สารสกัดจากกีวี่, สารสกัดจากเกรปฟรุ๊ต และอื่น ๆ อีก 3 ชนิด

5.5 ml

24 เฉดสี

6

Naree

Naree Velvet Matte Creamy Lip Blur

Naree Naree Velvet Matte Creamy Lip Blur 1

99 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อลิปนุ่ม เกลี่ยขอบปากเบลอฟุ้ง ๆ ได้อย่างเป็นธรรมชาติ

ซาติน

สารสกัดจาก Camellia Japonica Seed

3 g

18 เฉดสี

7

4U2

4U2 My Mate Gloss & Matte Lip

4U2 4U2 My Mate Gloss & Matte Lip 1

199 บาท

ราคาปานกลาง

Mask Friendly ไม่มีหลุดแม้จะทานข้าวหรือดื่มน้ำระหว่างวัน

กลอส / แมตต์

Vitamin E

3 g

15 เฉดสี

8

Bbia

Bbia Glow Lip Tint

Bbia Bbia Glow Lip Tint 1

285 บาท

ราคาปานกลาง

สูตร Super Light เบาสบายปาก สีสวยเหมาะกับ Ombre Style

ทินท์

3.2 g

13 เฉดสี

9

Peripera

Peripera Ink Mood Glowy Tint

Peripera Peripera Ink Mood Glowy Tint 1

369 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มีเฉดสีให้เลือกทั้งสำหรับ Warm Tone และ Cool Tone

ทินท์

Glycerin / สารสกัดจาก Witch Hazel

4 g

20 เฉดสี

10

Sasi

Sasi Sugar Rush Lip Tint

Sasi Sasi Sugar Rush Lip Tint 1

89 บาท

ราคาต่ำ

มีสารสกัดจากธรรมชาติบำรุงริมฝีปาก สีสันสดใสเหมาะกับวันเบา ๆ

ทินท์

สารสกัดจากว่านหางจระเข้ / สารสกัดจากน้ำมันมะกอก / สารสกัดจาก Jojoba Oil / Vitamin E

2 g

12 เฉดสี

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Maybelline New YorkMaybelline SUPERSTAY MATTE INK Liquid Lipstick

Maybelline SUPERSTAY MATTE INK Liquid Lipstick 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
279 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
279 บาท
ราคาปานกลาง

ใช้เวลาเซ็ตตัวประมาณ 5 นาที เนื้อแมตต์ ติดทนนานตลอดวัน

ลิปจิ้มจุ่มจาก Maybelline รุ่นนี้ทางแบรนด์เคลมว่าเป็นรุ่น Longwear ติดทนนาน 16 ชั่วโมง เนื้อสัมผัสเป็นแบบแมตต์ เกลี่ยง่าย และให้ฟินิชลุคที่ดูไม่ดูแห้งจนเกินไป กันน้ำกันเหงื่อ โอกาสหลุดระหว่างวันน้อย พิกเมนต์สีเข้มชัด กลบสีปากเดิมได้มิดโดยไม่จำเป็นต้องใช้คอนซีลเลอร์ ทั้งยังมีเฉดสีให้เลือกเยอะ ตอบโจทย์ได้ทุกสีผิวไม่ว่าจะเป็น Undertone แบบไหน สำหรับรุ่นนี้ทางแบรนด์แนะนำว่าหลังทาลงบนริมฝีปากให้ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีให้เนื้อลิปเซ็ตตัวก่อนค่อยดื่มน้ำหรือทานข้าวจะช่วยให้ลิปติดทนมากยิ่งขึ้น

ฟินิชแมตต์
ส่วนผสมเพิ่มความชุ่มชื้น
ปริมาณ5 ml
สี3 เฉดสี
มีสารกันแดด
สูตรกันน้ำ
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

KIKO MILANOKIKO MILANO Unlimited Double Touch

ราคาอ้างอิง
799 บาท
ราคาสูง

สีสดชัด มอบสีปากดูละมุน ชุ่มฉ่ำสูง เหมาะกับทุกโทนสีผิว

หากมีลิปกลอสและลิปแมตต์ในแท่งเดียวกันก็จะยิ่งทำให้ริมฝีปากสวยไปพร้อมกัน อย่างลิปสติกรุ่นนี้ใช้ได้ 2 แบบ 2 สไตล์ที่มีทั้งลิปแมตต์และลิปกลอส โดยมีเฉดสีให้เลือก 31 เฉดสี ซึ่งเหมาะกับทุกโทนผิว แถมยังให้เนื้อสีที่เรียบเนียน สีสดชัด ติดทนนานและไม่ทำให้ริมฝีปากเป็นคราบ พร้อมทั้งมีแอปพลิเคเตอร์ที่เรียวเล็กสามารถซอกซอนได้ทุกมุม และหากทาทับด้วยลิปกลอสก็จะยิ่งทำให้สีมีความละมุนมากขึ้น ทั้งนี้ หากริมฝีปากลอกเป็นขุย ควรสครับริมฝีปากก่อนแล้วทาลิปบาล์ม จากนั้นก็ทาลิปสติกตามลำดับ

ฟินิชกลอส / แมตต์
ส่วนผสมเพิ่มความชุ่มชื้น
ปริมาณ6 ml
สี24 เฉดสี
มีสารกันแดด
สูตรกันน้ำ
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม
No.3

L’OREAL PARISL’OREAL PARIS Rouge Signature Liquid Lipstick

ราคาอ้างอิง
249 บาท
ราคาปานกลาง

พิกเมนต์เข้ม กลบสีปากได้มิด ผสม Vitamin E บำรุงริมฝีปาก

L'OREAL ROUGE Signature ลิปจิ้มจุ่มเนื้อครีม ให้ฟินิชลุคแบบแมตต์ เหมาะสำหรับเมคอัพในวันที่ต้องการความติดทนเป็นพิเศษ เพราะว่าเนื้อลิปติดทนตั้งแต่เช้าจรดเย็น และถึงแม้จะให้ฟินิชลุชแบบแมตต์แต่ว่ามีส่วนผสมของ Vitamin E เข้ามาทำหน้าที่เพิ่มความชุ่มชื้น ช่วยบำรุงริมฝีปากไม่ให้แห้งกร้าน โดยลิปรุ่นนี้ทางแบรนด์แนะนำว่าให้ลงเนื้อลิปก่อน 1 ชั้น จากนั้นเอาทิชชู่ซับออก 1 ครั้งจากนั้นให้ทาลิปซ้ำอีกครั้งจะช่วยให้เนื้อลิปติดทนได้มากยิ่งขึ้น มาพร้อมกับหัวแปรงปลายเรียว ทำให้เขียนเส้นขอบปากได้ง่ายยิ่งขึ้น

ฟินิชแมตต์
ส่วนผสมเพิ่มความชุ่มชื้นVitamin E
ปริมาณ7 ml
สี3 เฉดสี
มีสารกันแดด
สูตรกันน้ำ
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม
No.4

3CE3CE Velvet Lip Tint

ราคาอ้างอิง
656 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อกำมะหยี่ เนียนนุ่ม ให้ความบางเบา ไม่ทำให้ริมฝีปากแห้ง

3CE Velvet Lip Tint ลิปจิ้มจุ่มตัวดังของทางแบรนด์ มาพร้อมกับโทนสีสไตล์ตุ่น ๆ แบบ Earth Tone ให้สีสันที่ดูเป็นธรรมชาติกับริมฝีปาก มีให้เลือกหลายเฉดสี รับกับใบหน้าได้ทุกสีผิว มีให้เลือกเฉดสีอ่อนที่เหมาะกับเมคอัพแบบ Everyday Look ตลอดจนเมคอัพในวันพิเศษที่เน้นสีปากสุดเข้มและเพื่อเพิ่มความโดดเด่น เนื้อสัมผัสแบบกำมะหยี่ มีความนุ่มและลื่น ให้ฟินิชลุคแบบ Semi-Matte และยังคงไว้ซึ่งความวาวอยู่เล็กน้อย มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ สไตล์ Floral จากดอกกุหลาบ อีกทั้งยังเป็นสูตรที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์

ฟินิช์กึ่งแมตต์
ส่วนผสมเพิ่มความชุ่มชื้นVitamin E
ปริมาณ4 g
สี13 เฉดสี
มีสารกันแดด
สูตรกันน้ำ
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม
No.5

rom&ndrom&nd Juicy Lasting Tint

ราคาอ้างอิง
189 บาท
ราคาปานกลาง

ให้ริมฝีปากดูฉ่ำโกลว์อย่างดูมีสุขภาพดี พร้อมบำรุงริมฝีปาก

Juicy Lasting Tint จาก rom&nd ลิปยอดนิยมได้รับแรงบันดาลใจมาจากผลไม้เคลือบน้ำตาล เนื้อลิปเป็นแบบทินท์และให้ฟินิชลุคแบบเน้นความฉ่ำวาวเป็นหลัก มีความบางเบา ไม่หนักริมฝีปาก แต่ยังคงไว้ซึ่งเนื้อพิกเมนท์เข้มข้น กลบสีปากได้ดี รวมถึงมีส่วนผสมของสารสกัดจากผลไม้ อย่าง สารสกัดจากกีวี่, สารสกัดจากเกรปฟรุ๊ต และอื่น ๆ อีกกว่า 3 ชนิด เข้ามาช่วยบำรุงริมฝีปากไปในตัว มาพร้อมกับเฉดสีให้เลือกมากถึง 33 สี 

ฟินิชกลอส
ส่วนผสมเพิ่มความชุ่มชื้นสารสกัดจากกีวี่, สารสกัดจากเกรปฟรุ๊ต และอื่น ๆ อีก 3 ชนิด
ปริมาณ5.5 ml
สี24 เฉดสี
มีสารกันแดด
สูตรกันน้ำ
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม
No.6

NareeNaree Velvet Matte Creamy Lip Blur

ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อลิปนุ่ม เกลี่ยขอบปากเบลอฟุ้ง ๆ ได้อย่างเป็นธรรมชาติ

Naree Velvet Matte Creamy Lip Blur เนื้อลิปแบบกำมะหยี่ ให้ความบางเบา พิกเมนต์แน่นไม่ต้องพึ่งคอนซีลเลอร์ก็สามารถกลบสีปากเดิมได้เนียนสนิท และด้วยเนื้อที่มีความเนียนนุ่ม จึงทำให้สามารถเขียนแบบเบลอขอบปากฟุ้ง ๆ เพิ่มความน่ารักแบบธรรมชาติได้ หัวแปรงปลายเรียวมีความโค้งเล็กน้อยช่วยให้สามารถเกลี่ยเนื้อลิปให้แนบไปกับริมฝีปากได้มากขึ้น อีกทั้งยังมีส่วนผสมของสารสกัดจาก Camellia Japonica Seed บำรุงริมฝีปากให้เนียนนุ่ม ลดปัญหาเนื้อลิปตกร่องจากริมฝีปากแห้ง ปราศจากแอลกอฮอล์และน้ำหอม 
ฟินิชซาติน
ส่วนผสมเพิ่มความชุ่มชื้นสารสกัดจาก Camellia Japonica Seed
ปริมาณ3 g
สี18 เฉดสี
มีสารกันแดด
สูตรกันน้ำ
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม
No.7

4U24U2 My Mate Gloss & Matte Lip

ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาปานกลาง

Mask Friendly ไม่มีหลุดแม้จะทานข้าวหรือดื่มน้ำระหว่างวัน

ลิปจิ้มจุ่มจาก 4U2 รุ่น My Mate Gloss & Matte Lip ดีไซน์เป็นแบบ 2 ด้าน คือด้านเนื้อลิปแบบแมตต์และด้านที่เป็นลิปกลอสเป็น Top Coat โดยรุ่นนี้นอกจากทางแบรนด์จะเคลมว่าเป็นสูตร Mask Friendly ไม่ติดแมสก์แล้ว ยังเป็นสูตร Longwear ติดทน ไม่มีหลุดระหว่างวันแม้จะทานข้าวหรือดื่มน้ำ สำหรับวิธีการทาลิปที่ถูกต้องตามที่แบรนด์แนะนำคือเมื่อทาลิปแบบแมตต์เสร็จเรียบร้อยให้รอเนื้อลิปเซ็ตตัวประมาณ 1 นาทีจากนั้นค่อยลงเนื้อกลอสทับ ในส่วนของฟินิชลุคที่ได้คือริมฝีปากดูอวบอิ่มเหมือนเติมฟิลเลอร์ แต่คงไว้ซึ่งความเป็นธรรมชาติ

ฟินิชกลอส / แมตต์
ส่วนผสมเพิ่มความชุ่มชื้นVitamin E
ปริมาณ3 g
สี15 เฉดสี
มีสารกันแดด
สูตรกันน้ำ
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม
No.8

BbiaBbia Glow Lip Tint

ราคาอ้างอิง
285 บาท
ราคาปานกลาง

สูตร Super Light เบาสบายปาก สีสวยเหมาะกับ Ombre Style

Bbia Glow Lip Tint มีเฉดสีให้เลือกมากกว่า 13 เฉดสี รองรับได้ทุก Undertone สีผิวรวมถึงเมคอัพหลากหลายสไตล์ เนื้อสัมผัสแบบ Super Light ให้ความบางเบาเป็นพิเศษ เนื้อลิปเป็นแบบ Water Based เกลี่ยง่าย มอบฟินิชลุคที่ดูแวววาวและมีความโกลว์ เบาสบายปาก มีส่วนช่วยให้ริมฝีปากไม่แห้งตลอดวัน พิกเมนต์เข้มในระดับหนึ่ง สามารถลงเพิ่มเลเยอร์เป็น 2 ชั้นได้โดยที่ไม่ทำให้ริมฝีปากเป็นคราบ เหมาะสำหรับการทาลิปแบบ Ombre Style 
ฟินิชทินท์
ส่วนผสมเพิ่มความชุ่มชื้น
ปริมาณ3.2 g
สี13 เฉดสี
มีสารกันแดด
สูตรกันน้ำ
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม
No.9

PeriperaPeripera Ink Mood Glowy Tint

ราคาอ้างอิง
369 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มีเฉดสีให้เลือกทั้งสำหรับ Warm Tone และ Cool Tone

PERIPERA Ink Mood Glowy Tint ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเมคอัพแบบโกลว์ ด้วยเนื้อลิปแบบทินท์ที่ให้ฟินิชลุคแบบฉ่ำวาว เฉดสีทางแบรนด์ดีไซน์มาให้สอดคล้องกับทุกสีผิว โดยจะแบ่งเฉดสีตาม Light - Deep และ Warm - Cool ในส่วนของเนื้อสัมผัสของลิปรุ่นนี้แม้จะเป็นแบบทินท์ ทว่าค่อนข้างติดทน ไม่ทิ้งคราบความเหนียวไว้บนริมฝีปาก เบาสบายปาก พิกเมนต์เข้ม ไม่ทำให้ริมฝีปากแห้งด้วยส่วนผสมในกลุ่ม Moisturizer อย่าง Glycerin และสารสกัดจาก Witch Hazel ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และใช้สารกันเสียอ่อนโยน

ฟินิชทินท์
ส่วนผสมเพิ่มความชุ่มชื้นGlycerin / สารสกัดจาก Witch Hazel
ปริมาณ4 g
สี20 เฉดสี
มีสารกันแดด
สูตรกันน้ำ
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม
No.10

SasiSasi Sugar Rush Lip Tint

ราคาอ้างอิง
89 บาท
ราคาต่ำ

มีสารสกัดจากธรรมชาติบำรุงริมฝีปาก สีสันสดใสเหมาะกับวันเบา ๆ

Sugar Tush Lip Tint จากแบรนด์สัญชาติไทย อย่าง Sasi ขึ้นชื่อว่ามาพร้อมกับราคาสบายกระเป๋า เหมาะกับน้อง ๆ วัยเรียนวัยนักศึกษา ดีไซน์แพ็กเกจเน้นความน่ารักสดใส เนื้อลิปมีส่วนผสมในกลุ่ม Moisturizer เช่น สารสกัดจากว่านหางจระเข้, สารสกัดจากน้ำมันมะกอก, สารสกัดจาก Jojoba Oil และ Vitamin E ที่นอกจากจะช่วยให้เนื้อลิปมีความฉ่ำวาวเกลี่ยง่ายแล้วยังรักษาความชุ่มชื้นไว้ให้ริมฝีปาก มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ สไตล์ Fruity เฉดสีที่มีให้เลือกค่อนข้างเป็นโทนสดใส เน้นความเป็นธรรมชาติเหมาะกับลุควันเบา ๆ แบบ Everyday Look

ฟินิชทินท์
ส่วนผสมเพิ่มความชุ่มชื้นสารสกัดจากว่านหางจระเข้ / สารสกัดจากน้ำมันมะกอก / สารสกัดจาก Jojoba Oil / Vitamin E
ปริมาณ2 g
สี12 เฉดสี
มีสารกันแดด
สูตรกันน้ำ
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม

บทส่งท้าย

มาถึงตรงนี้แล้ว มีลิปจิ้มจุ่มตัวไหนเข้าตาสาว ๆ กันบ้างไหมคะ ? ต้องขอบอกเลยว่าบรรดาลิปจิ้มจุ่มทั้ง 10 อันดับนี้ เราไปจิ้มไปจุ่มมาให้อย่างตั้งใจเลยค่ะ เพราะแต่ละตัวนั้นล้วนเป็นไอเทมชูโรงของแต่ละแบรนด์เลยก็ว่าได้ ทั้งบรรดา Beauty Blogger และสาว ๆ ที่ใช้งานจริงต่างก็ยกนิ้ว กดไลค์ กดแชร์ให้เลยค่ะ 


แต่ก่อนที่จะเลือกลงทุนกับลิปเหล่านี้ เราอยากนะนำให้คุณได้คัดเลือกโทนสีที่คิดว่าจะสามารถหยิบมาใช้ได้บ่อย ๆ และมีโทนสีที่เข้ากับผิวของเราได้จริง ๆ เพื่อที่จะได้ซื้อมาสวยได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคา นอกจากนี้ อย่าลืมดูสไตล์การแต่งตัวและโทนสีเสื้อผ้าส่วนใหญ่ของตัวเองด้วยว่ามีโทนไหนเยอะ เพื่อที่คุณจะได้ลิปจิ้มจุ่มมาตอบโจทย์ความสวยหรูดูแพง คุ้มค่ากับการใช้งานมากที่สุดค่ะ

TOP 5 ลิปจิ้มจุ่ม แนะนำ

อันดับที่ 1: Maybelline New YorkMaybelline SUPERSTAY MATTE INK Liquid Lipstick

อันดับที่ 2: KIKO MILANOKIKO MILANO Unlimited Double Touch

อันดับที่ 3: L’OREAL PARISL’OREAL PARIS Rouge Signature Liquid Lipstick

อันดับที่ 4: 3CE3CE Velvet Lip Tint

อันดับที่ 5: rom&ndrom&nd Juicy Lasting Tint

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ลิปสติก
  4. 10 อันดับ ลิปจิ้มจุ่ม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สีสวย ติดทนนาน

ค้นหาตามหมวดหมู่