mybest
น้ำมันมะกอก

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. น้ำมัน
  4. 10 อันดับ น้ำมันมะกอก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กรดไขมันดี ดีต่อสุขภาพ
  • 10 อันดับ น้ำมันมะกอก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กรดไขมันดี ดีต่อสุขภาพ 1
  • 10 อันดับ น้ำมันมะกอก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กรดไขมันดี ดีต่อสุขภาพ 2
  • 10 อันดับ น้ำมันมะกอก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กรดไขมันดี ดีต่อสุขภาพ 3
  • 10 อันดับ น้ำมันมะกอก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กรดไขมันดี ดีต่อสุขภาพ 4
  • 10 อันดับ น้ำมันมะกอก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กรดไขมันดี ดีต่อสุขภาพ 5

10 อันดับ น้ำมันมะกอก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กรดไขมันดี ดีต่อสุขภาพ

"มะกอก" ถือได้ว่าเป็นพืชที่มีคุณประโยชน์มากมาย ซึ่งกลุ่มคนแถบเมดิเตอร์เรเนียนในสมัยก่อนนิยมนำมาทำเป็นของอุปโภคบริโภคต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอาง สบู่และยา รวมไปถึงการสกัดออกมาเป็น "น้ำมันมะกอก" ที่ในยุคปัจจุบันนอกจากจะกลายเป็นที่นิยมในวงการความสวยความงามเพราะอุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินต่าง ๆ แล้ว ยังจัดได้ว่าเป็นเครื่องปรุงอาหารหลักอย่างหนึ่งในการทำอาหารสำหรับกลุ่มคนรักสุขภาพเลยก็ว่าได้ค่ะ 


แน่นอนว่า ด้วยกระแสการใช้น้ำมันมะกอกที่เพิ่มมากขึ้น จึงทำให้มีผู้ผลิตจากหลากหลายยี่ห้อวางจำหน่ายน้ำมันมะกอกเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย ทำให้หลาย ๆ คนสับสนว่าจะเลือกประเภทไหนดีให้เหมาะสมกับการปรุงอาหารของตนเอง ในวันนี้เราจึงนำรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการเลือกน้ำมันมะกอก รวมไปถึง 10 อันดับ น้ำมันมะกอก ยี่ห้อยอดนิยม เช่น Bertolli, Ybarra, Naturel  มาฝากทุกคนกันด้วยค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 18/08/2023
รัชรี  แสงบุดดี (ว่าน)
ผู้เชี่ยวชาญ
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
รัชรี แสงบุดดี (ว่าน)

คุณว่านเป็นนักกำหนดอาหารวิชาชีพที่มีประสบการณ์ในด้านการให้คำปรึกษาและความรู้ด้านอาหารและโภชนาการมามากกว่า 7 ปี ซึ่งเป็นประสบการณ์โดยตรงจากการทำงานในสายโรงพยาบาลและบริษัทเกี่ยวกับธุรกิจอาหาร จึงมีความรู้ความเชี่ยวชาญในการให้คำแนะนำด้านอาหารเพื่อการบำบัดโรค การลดน้ำหนักและเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพเป็นพิเศษ คุณว่านชอบนำเรื่องราวเกี่ยวกับอาหารและโภชนาการที่ถูกต้องเผยเเพร่ออกมาให้กับบุคคลทั่วไปให้เข้าใจได้ง่าย จึงรับงานเป็นวิทยากรให้ความรู้ให้กับหน่วยงานต่าง ๆ อยู่เสมอ รวมทั้งยังมีความสนใจที่จะนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับโภชนาการที่ถูกต้องในรูปแบบอื่น ๆ ด้วย เช่น การเขียนบทความ เพราะเชื่อว่าโภชนาการนั้นเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมาก หากทุกคนมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องแล้วจะสามารถส่งเสริมให้สุขภาพของตนเองแข็งแรงได้อย่างยั่งยืน

ประวัติของ รัชรี แสงบุดดี (ว่าน)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

น้ำมันมะกอกแตกต่างกับน้ำมันพืชชนิดอื่น ๆ อย่างไร

น้ำมันมะกอกแตกต่างกับน้ำมันพืชชนิดอื่น ๆ อย่างไร

น้ำมันมะกอกคือน้ำมันที่สกัดได้จากผลของมะกอก ซึ่งจะมีคุณค่าทางอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่าน้ำมันพืชชนิดอื่น เพราะในน้ำมันมะกอกจะเป็นกรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัว ทั้งเชิงเดียว (MUFA) และเชิงซ้อน (PUFA) ที่มากกว่าน้ำมันพืชชนิดอื่น ๆ เช่น น้ำมันรำข้าว น้ำมันคาโนล่า เป็นต้น ซึ่งจะมีบทบาทในการช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด อีกทั้งยังพบสารต้านอนุมูลอิสระในน้ำมันชนิดนี้ที่จะช่วยต้านการอักเสบในร่างกายและช่วยชะลอวัยอีกด้วย

น้ำมันมะกอกเหมาะกับใครบ้าง

น้ำมันมะกอกเหมาะกับใครบ้าง
สำหรับน้ำมันมะกอกนั้นสามารถรับประทานได้ทุกกลุ่มคนและทุกช่วงวัย เพราะนอกจากจะมีคุณค่าทางอาหารที่สูงแล้วยังสามารถที่จะช่วยป้องกันความเสี่ยงในการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรังด้วย โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีความเสี่ยงโรคภาวะไขมันต่าง ๆ ยิ่งควรรับประทาน ยกตัวอย่างเช่น

1. ผู้ที่มีภาวะไขมันในเลือดสูงและมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ เนื่องจากน้ำมันมะกอกมีความสัมพันธ์ต่อการลดระดับคอเลสเตอรอลรวมในเลือดได้
2. ผู้ที่มีภาวะความดันโลหิตสูง เนื่องจากสารโพลีฟีนอล (Polyphenol) ซึ่งเป็นสารกลุ่มตัวหนึ่งในกลุ่มสารต้านอนุมูลอิสระ โดยจะพบในน้ำมันมะกอก มีคุณสมบัติช่วยลดความดันโลหิตและการทำงานของหลอดเลือดหัวใจได้
3. กลุ่มผู้สูงอายุ ผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรังต่าง ๆ
4. ผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ หรือต้องการป้องกันความเสื่อมของร่างกาย เนื่องจากน้ำมันมะกอกที่บริสุทธิ์มีสารต้านอนุมูลอิสระที่สูง
5. ผู้ที่รับประทานอาหารเจ หรือมังสวิรัติ เพราะน้ำมันมะกอกไม่มีส่วนผสมและกรรมวิธีที่เกี่ยวข้องกับสัตว์

วิธีการเลือกน้ำมันมะกอก

เนื่องจากน้ำมันมะกอกมีหลายประเภท ซึ่งแต่ละประเภทก็จะเหมาะกับการทำอาหารที่แตกต่างกัน เราจึงต้องทำความรู้จักกับน้ำมันมะกอกประเภทต่าง ๆ ก่อนการเลือกซื้อ 

1

สำหรับกลุ่มคนรักสุขภาพทั่วไป ทานมังสวิรัติหรือเจ เลือกประเภทน้ำมันมะกอกให้เหมาะกับการประกอบอาหาร

สำหรับคนที่รักสุขภาพ หรือคนที่ทานมังสวิรัติก็สามารถที่จะนำน้ำมันมะกอกมาเป็นส่วนผสมในอาหาร หรือใช้ในการปรุงอาหารต่าง ๆ ได้

เลือกน้ำมันมะกอกแบบ Virgin หรือ Extra Virgin สำหรับทานคู่กับน้ำสลัดหรือผสมซอสต่าง ๆ

เลือกน้ำมันมะกอกแบบ Virgin หรือ Extra Virgin สำหรับทานคู่กับน้ำสลัดหรือผสมซอสต่าง ๆ

น้ำมันมะกอกจะสามารถแยกออกเป็นกลุ่ม ๆ โดยแต่ละกลุ่มก็จะมีคุณสมบัติในการนำไปใช้ที่แตกต่างกัน ดังนั้นในการเลือกใช้ ควรเลือกใช้ให้ถูกต้องตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการนำไปใช้ สำหรับน้ำมันมะกอกที่เหมากับการนำมาประกอบอาหารต่าง ๆ ที่ไม่ผ่านข้าวร้อน เช่น น้ำสลัด ซอสต่าง ๆ รวมไปถึงการนำไปหมักเนื้อสัตว์ แนะนำให้ใช้น้ำมันมะกอกกลุ่มที่ไม่ผ่านความร้อน โดยจะมีด้วยกันอยู่ 2 ชนิดหลัก ๆ คือ


1. Extra Virgin Olive Oil (EVOO) เป็นน้ำมันมะกอกที่ผ่านการสกัดด้วยวิธีบีบ หรือบีบเย็น ซึ่งวิธีนี้จะได้น้ำมันมะกอกที่บริสุทธิ์มาก แทบจะไม่เปลี่ยนแปลงคุณค่าทางโภชนาการของมะกอกเลย จึงทำให้น้ำมันมะกอกชนิดนี้มีรสและกลิ่นของมะกอกชัดเจน โดยจะมีจุดเกิดควันอยู่ที่ 191 - 207 องศาเซลเซียส
2. Virgin Olive Oil (VOO) เป็นน้ำมันมะกอกที่สกัดจากวิธีบีบ เช่นเดียวกัน แต่เป็นการบีบครั้งที่ 2 จึงทำให้สารอาหารบางชนิดถูกทำลายไปบ้างเล็กน้อย ยังคงมีคุณค่าทางโภชนาการสูงอยู่ แต่มีคุณภาพน้อยกว่าน้ำมันมะกอกแบบ EVOO เล็กน้อย โดยจะมีจุดเกิดควันอยู่ที่ 199 องศาเซลเซียส

จะสังเกตได้ว่าน้ำมันมะกอก 2 ชนิดนี้จะมีจุดเกิดควันที่ต่ำมาก จึงไม่แนะนำให้นำไปประกอบอาหารที่ต้องผ่านความร้อน และยังพบว่าน้ำมันมะกอก 2 กลุ่มนี้จะมีคุณค่าทางอาหารทั้งส่วนของวิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระต่าง ๆ ที่มากกว่าน้ำมันมะกอกกลุ่มอื่น ๆ ด้วย อีกทั้งการเกิดควันของน้ำมันมะกอกนี้จะส่งผลให้เกิดอนุมูลอิสระ ที่เรียกว่า อะคลีเอมีน (Acrylamine) ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งชนิดหนึ่งอีกด้วย

เลือกน้ำมันมะกอกแบบผสม (Pure Olive Oil) สำหรับการปรุงอาหารประเภทผัดหรือย่าง

เลือกน้ำมันมะกอกแบบผสม (Pure Olive Oil) สำหรับการปรุงอาหารประเภทผัดหรือย่าง

นอกจากน้ำมันมะกอกจะสามารถนำไปปรุงอาหารได้แล้ว ยังสามารถที่จะนำไปปรุงอาหารประเภท ผัด หรือย่างได้ด้วย โดยน้ำมันมะกอกที่สามารถนำมาใช้ปรุงอาหารที่มีการผ่านความร้อนที่ไม่สูงมาก คือ น้ำมันมะกอกแบบผสม หรือ Pure Olive Oil เป็นน้ำมันมะกอกผสมที่ผสมระหว่างน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ (Extra Virgin Olive Oil) กับน้ำมันทีผ่านกรรมวิธีแล้ว (Light Olive Oil) ซึ่งจะทำให้น้ำมันชนิดนี้มีคุณสมบัติคล้าย EVOO แต่สามารถทนความร้อนได้ดีขึ้น ซึ่งจะมีจุดเกิดควันอยู่ที่ 213 องศาเซลเซียส 


อย่างไรก็ตาม น้ำมันมะกอกกลุ่มนี้ก็ยังมีคุณค่าทางอาหาร แต่อาจจะมีน้อยกว่า รวมไปถึงกลิ่น สี และรสที่จะมีความอ่อนกว่าน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ด้วย เพราะฉะนั้นแล้วน้ำมันมะกอกชนิดนี้ จึงเหมาะกับการนำไปผัดหรือย่างที่ใช้เวลาไม่นาน เนื่องจากจะทำให้สูญเสียคุณสมบัติของน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ลงไปได้

เลือกน้ำมันมะกอกแบบ Light หรือน้ำมันมะกอกโพมาซ สำหรับการปรุงอาหารประเภททอด

เลือกน้ำมันมะกอกแบบ Light หรือน้ำมันมะกอกโพมาซ สำหรับการปรุงอาหารประเภททอด

ส่วนน้ำมันมะกอกที่เหมาะที่จะนำมาปรุงอาหารที่ต้องใช้ความร้อนค่อนข้างสูงหรือเป็นเวลานาน เช่น การผัด รวมไปถึงการทอดในเวลานาน ๆ จะเป็นมีด้วยกันอยู่ 2 กลุ่ม คือ


- Light Olive Oil หรือ Refined Olive Oil เป็นน้ำมันมะกอกที่ไม่มีส่วนผสมของ EVOO อยู่แล้ว มีสารอาหารหลงเหลืออยู่น้อย เนื่องจากมีการสกัดเอาสี กลิ่น รส ของมะกอกออกไปเยอะ ทำให้มีสีที่ค่อนข้างใส และมีคุณสมบัติทนความร้อนได้สูงอีกด้วย มีจุดเกิดควันอยู่ที่ 242 องศาเซลเซียส
- Olive Pomace Oil หรือน้ำมันกากมะกอก เป็นน้ำมันที่ได้มาจากการกากมะกอกที่เหลือจากการสกัดน้ำมันแบบบริสุทธิ์ มาผ่านกรรมวิธีทางเคมีและความร้อนเพื่อให้ได้น้ำมันออกมา ซึ่งเป็นน้ำมันมะกอกที่มีคุณภาพต่ำมาก มีปริมาณไขมันชนิดที่ไม่ดีสูงกว่าชนิดอื่น ๆ มีจุดเกิดควันอยู่ที่ 238 องศาเซลเซียส


ดังนั้น ถึงแม้ว่าน้ำมันมะกอกกลุ่มนี้จะเป็นน้ำมันมะกอกเหมือนกัน แต่คุณค่าทางอาหารที่มีอยู่นั้นน้อยมาก ๆ จึงไม่ค่อยแนะนำให้นำมาทำอาหาร เช่น สลัด หรือซอสต่าง ๆ

2

สำหรับคนที่กำลังลดหรือควบคุมน้ำหนัก เลือกน้ำมันมะกอกที่มีกรดไขมมันที่ดี

น้ำมันมะกอกนอกจากคุณค่าทางอาหารจะสูงแล้ว ยังสามารถที่จะรับประทานเพื่อให้ช่วยในเรื่องของการควบคุมปริมาณอาหารที่เหมาะมาก ๆ สำหรับกลุ่มคนที่ต้องการลดน้ำหนัก

เลือกน้ำมันมะกอกแบบ Virgin หรือ Extra Virgin มีกรดไขมันไม่อิ่มตัว ช่วยให้รู้สึกอิ่มนาน

เลือกน้ำมันมะกอกแบบ Virgin หรือ Extra Virgin มีกรดไขมันไม่อิ่มตัว ช่วยให้รู้สึกอิ่มนาน
สำหรับกลุ่มคนที่ต้องการลดน้ำหนักนั้น ขอแนะนำว่าควรเลือกใช้น้ำมันมะกอกทดแทนน้ำมันชนิดอื่นไปเลยจะดีกว่าและต้องมีการควบคุมอาหารกลุ่มอื่น ๆ ไปด้วย เนื่องด้วยในน้ำมันมะกอกจะมีกรดไขมันกลุ่มหนึ่งที่ชื่อว่า MCT Oil อยู่จำนวนมาก ที่จะช่วยให้เราเมื่อรับประทานไปแล้วรู้สึกอิ่มนาน และอิ่มเร็วมากขึ้น ลดความอยากอาหาร ส่งผลให้เรากินได้น้อยลง และจะทำให้น้ำหนักลดลงไปด้วย โดยน้ำมันมะกอกที่พบกรดไขมันชนิดนี้เยอะ คือกลุ่มของ Extra Virgin Olive Oil และ Virgin Olive Oil

ถึงแม้ว่าน้ำมันมะกอกจะมีคุณสมบัติในด้านการส่งเสริมสุขภาพ แต่ก็ยังถือว่าเป็นอาหารที่ให้พลังงานสูงอยู่ โดยน้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา จะให้พลังงานอยู่ที่ 45 กิโลแคลอรี เพราะฉะนั้น สำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก การควบคุมปริมาณของน้ำมันในการบริโภคไปด้วย จะทำให้สามารถควบคุมปริมาณพลังงานให้มีประสิทธิภาพได้อีกทาง เพื่อให้ไม่ส่งผลต่อความต้องการของพลังงานเกินกว่าที่จำเป็น นอกจากนี้ ยังมีข้อควรระวังสำหรับผู้ที่ต้องเตรียมการผ่าตัด ควรที่จะหลีกเลี่ยงก่อนเข้ารับการผ่าตัด 2 สัปดาห์ เนื่องจากจะส่งผลกระทบต่อการไหลเวียนของเลือด และอาจส่งผลกระทบต่อการผ่าตัดได้

เลือกน้ำมันมะกอกที่มีส่วนช่วยลดอาการท้องผูก ขับถ่ายดีขึ้น

เลือกน้ำมันมะกอกที่มีส่วนช่วยลดอาการท้องผูก ขับถ่ายดีขึ้น
น้ำมันมะกอกยังมีกลไกในการออกฤทธิ์ที่เป็นยาระบายและยาแก้ท้องผูกได้ด้วย โดยการรับประทานน้ำมันมะกอกนั้นจะช่วยทำให้อุจจาระนิ่มขึ้น อีกทั้งทำให้การเคลื่อนผ่านตามลำไส้ของอุจจาระเป็นไปได้ง่ายและสะดวกขึ้น จึงส่งผลให้การขับถ่ายดีขึ้น ซึ่งการขับถ่ายที่ดียังช่วยให้ร่างกายเกิดการปรับสมดุลที่เกี่ยวข้องกับระบบเผาผลาญให้ทำงานเป็นปกติด้วย จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมและลดน้ำหนัก ทั้งนี้การใช้น้ำมันมะกอกเพื่อใช้เป็นยาระบายนั้น แนะนำให้ปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรร่วมด้วย เพื่อจะได้ใช้ในปริมาณที่เหมาะสมและไม่ส่งผลเสียด้านอื่น ๆ

ถึงแม้ว่าเราจะสามารถที่จะรับประทานน้ำมันมะกอกแบบเดียว ๆโดยไม่ต้องนำมาปรุงอาหาร และไม่ก่อให้เกิดอันตราย แต่ปริมาณที่ควรบริโภคนั้นก็ไม่ควรมากเกินไป โดยปริมาณที่แนะนำไม่ควรทานเกิน 6 ช้อนชาต่อวัน หรือ 2 ช้อนโต๊ะต่อวัน เพื่อไม่ให้ร่างกายได้รับพลังงานที่มากเกินจำเป็น นอกจากนั้นน้ำมันมะกอกนั้น จะมีกลิ่นเฉพาะตัวที่ค่อนข้างแรง บางคนอาจจะไม่ชอบ จึงแนะนำให้นำมาประกอบอาหารหรือทานคู่กับอาหารอื่น ๆ จะดีกว่า

การรับประทานน้ำมันมะกอก หากรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม สามารถที่จะรับประทานต่อเนื่องได้ และยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ส่งผลอันตราย แต่ถ้าหากรับประทานในปริมาณมากเกินไปอาจจะส่งผลให้ท้องเสียและส่งผลต่อน้ำหนักตัวได้เช่นเดียวกัน
3

สำหรับผู้ที่มีโรคเรื้อรังเกี่ยวกับการอักเสบ รวมถึงหัวใจและระบบเลือด เลือกน้ำมันมะกอกแบบ Extra Virgin มีสารต้านอนูมูลอิสระ

สำหรับผู้ที่มีโรคเรื้อรังเกี่ยวกับการอักเสบ รวมถึงหัวใจและระบบเลือด เลือกน้ำมันมะกอกแบบ Extra Virgin มีสารต้านอนูมูลอิสระ

สำหรับกลุ่มคนที่มีโรคเรื้อรังเกี่ยวกับการอักเสบ รวมถึงหัวใจและระบบเลือดนั้น สามารถรับประทานน้ำมันมะกอกเพื่อช่วยลดอาการเหล่านั้นได้ด้วย โดยน้ำมันมะกอกที่แนะนำสำหรับใช้ในการต้านการอักเสบ ชะลอความชราหรือเสื่อมของร่างกายส่งผลให้หลอดเลือดแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ระบบไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ซึ่งก็จะส่งผลดีต่อไปยังระบบหัวใจด้วย โดยน้ำมันมะกอกที่แนะนำคือน้ำมันมะกอกชนิด Extra Virgin Olive Oil เนื่องจากน้ำมันมะกอกกลุ่มที่พบสารต้านอนุมูลอิสระมากที่สุด และด้วยกรรมวิธีการผลิตที่ไม่ต้องผ่านความร้อน จึงยังคงคุณค่าทางโภชนาการ และพวกวิตามิน แร่ธาตุอยู่ ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยในเรื่องการต้านอักเสบของร่างกาย อย่างไรก็ตาม ถึงจะมีข้อดีแต่ก็ควรที่จะระวังในเรื่องของปริมาณน้ำมันมะกอกที่รับประทานด้วย โดยไม่ควรกินเกิน 6 ช้อนชาต่อวัน หรือ 2 ช้อนโต๊ะต่อวัน และแนะนำให้ปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรในการรับประทานร่วมด้วย

4

เลือกน้ำมันมะกอกอินทรีย์ ไม่มีสารเคมีเคมีหรือปุ๋ยเคมีเจือปน

เลือกน้ำมันมะกอกอินทรีย์ ไม่มีสารเคมีเคมีหรือปุ๋ยเคมีเจือปน
การเลือกรับประทานน้ำมันมะกอกที่ผลิตจากวัตถุดิบและกรรมวิธีออร์แกนิค ถือว่าตอบโจทย์ผู้ที่สนใจในการดูแลสุขภาพอย่างมาก เนื่องจากผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำให้มั่นใจได้ว่าปลอดภัยจากสารเคมี ที่มาจากการการเกษตรอินทรีย์ เช่น ยาฆ่าแมลง สารเคมีต่าง ๆ เป็นต้น

น้ำมันมะกอกนั้น หากผลิตในแหล่งที่ไม่น่าเชื่อถือ อาจจะมีการเติมแต่งสีเลียนแบบธรรมชาติ ว่าเป็นน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ได้ ซึ่งแน่นอนว่า หากเป็นน้ำมันที่มาจากการแต่งสี ก็จะบ่งบอกได้ว่าเป็นน้ำมันที่ไม่ได้มีคุณค่าทางโภชนาการที่ครบถ้วนตามที่จะเป็นได้

ในปัจจุบันอาจจะมีน้ำมันมะกอกที่ผลิตจากผลมะกอก GMOs ได้ ซึ่งหากเป็นพืชที่มีการดัดแปลงพันธุกรรมเช่นนี้ อาจจะส่งผลต่อประสิทธิภาพทางด้านการต้านอนุมูลอิสระของน้ำมันมะกอกชนิดนี้น้อยลงได้ อีกทั้งพืชที่ผ่านการ GMOs นั้นก็ยังไม่ได้ถูกการรับรองว่าปลอดภัย 100 % สำหรับทุกวัยด้วย เพราะฉะนั้นการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีเครื่องหมายการรับรองในบรรจุภัณฑ์ มีสถานที่ผลิตที่ชัดเจน ก็สามารถใช้เป็นทางเลือกในการเลือกผลิตภัณฑ์ได้

นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยที่ต้องดูเพิ่มเติมคือ การเติมสารแต่งสีสังเคราะห์ และสารกันบูด เนื่องจากน้ำมันมะกอกโดยเฉพาะ Extra virgin olive oil เป็นน้ำมันที่มีสีเขียวเข้มมะกอกอยู่แล้ว ซึ่งไม่จำเป็นจะต้องแต่งสีเพิ่มเติม หรือแม้กระทั่งการฟอกสีของน้ำมันมะกอกให้ใสจนเกินไป การแต่งกลิ่น ที่ผิดจากธรรมชาติของน้ำมันมะกอก ก็อาจจะส่งผลต่อคุณค่าทางโภชนาการของน้ำมันมะกอกลดลงได้ และการเติมสารกันบูด หรือสารกันเสียในน้ำมัน ก็อาจจะส่งผลต่อประสิทธิภาพทางโภชนาการของน้ำมันลดลงได้เช่นกัน
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ น้ำมันมะกอก ยี่ห้อไหนดี อุดมไปด้วยกรดไขมันดี

ผู้ที่รักในการทำอาหารและใส่ใจในสุขภาพ คงอยากหาซื้อน้ำมันมะกอกมาใช้สักขวดแล้ว เราจึงได้รวบรวมน้ำมันมะกอกที่ไว้ใจได้ถึงคุณภาพ พร้อมสรุปรายละเอียดมาฝากทุกคนกันค่ะ 
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Bertolli

น้ำมันมะกอก Extra Virgin

Bertolli น้ำมันมะกอก Extra Virgin 1

143 บาท

ราคาต่ำ

แบรนด์ยอดนิยมมีคุณภาพการผลิตสูงกลิ่นหอมมะกอกธรรมชาติชัด

2

Naturel

น้ำมันมะกอก Light & mild

Naturel น้ำมันมะกอก Light & mild 1

226 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ทนความร้อนสูงได้นำมาประกอบอาหารได้อย่างหลากหลายกลิ่นเบา

3

Ybarra

น้ำมันมะกอก Extra Virgin

Ybarra น้ำมันมะกอก Extra Virgin 1

295 บาท

ราคาปานกลาง

เป็นน้ำมันที่มีการนำเข้ามาจากประเทศสเปน โดดเด่นเรื่องของกลิ่น

4

Bertolli

น้ำมันมะกอก Extra Light

Bertolli น้ำมันมะกอก Extra Light 1

242 บาท

ราคาปานกลาง

แบรนด์อันดับ 1 จากอิตาลี รับประทานได้ง่ายเพราะสกัดแบบไร้กลิ่น

5

Romulo

น้ำมันมะกอก Extra Virgin

Romulo น้ำมันมะกอก Extra Virgin 1

265 บาท

ราคาปานกลาง

น้ำมันมะกอกแบบออร์แกนิก กลิ่นหอมชัด ใช้วิธีในการสกัดแบบเย็น

6

La Rambla

น้ำมันมะกอก Extra Virgin

La Rambla น้ำมันมะกอก Extra Virgin 1

648 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

อุดมไปด้วยสารอาหาร ใช้สายพันธุ์มะกอกรวมเข้าด้วยกันถึง 4 ชนิด

7

Campos De Sanaa

น้ำมันมะกอก Extra Virgin

Campos De Sanaa น้ำมันมะกอก Extra Virgin 1

999 บาท

ราคาสูง

รสชาติบริสุทธิ์ด้วยมะกอกจากสายพันธุ์พิเศษ

8

La Rambla

น้ำมันมะกอก Extra Light

La Rambla น้ำมันมะกอก Extra Light 1

310 บาท

ราคาปานกลาง

ฝาขวดป้องกันอากาศเข้าเก็บรักษาได้ยาวนานขึ้น หอมกลิ่นมะกอกบาง ๆ

9

FILIPPO BERIO

น้ำมันกากมะกอก

FILIPPO BERIO น้ำมันกากมะกอก 1

185 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้ได้ทุกเมนูที่ใช้ความร้อน ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้นและควบคุมปริมาณได้ง่าย

10

COTOLIVA

น้ำมันกากมะกอก Olive Pomace Oil

COTOLIVA น้ำมันกากมะกอก Olive Pomace Oil 1

360 บาท

ราคาปานกลาง

ไม่มีแคลอรี ในน้ำมันทนความร้อนระดับสูงเพราะใช้กากในการกลั่น

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Bertolliน้ำมันมะกอก Extra Virgin

น้ำมันมะกอก Extra Virgin 1
อ้างอิง:tops.co.th
น้ำมันมะกอก Extra Virgin 2
อ้างอิง:tops.co.th
ราคาอ้างอิง
143 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
143 บาท
ราคาต่ำ

แบรนด์ยอดนิยมมีคุณภาพการผลิตสูงกลิ่นหอมมะกอกธรรมชาติชัด

Bertolli เป็นแบรนด์ชั้นนำในด้านการผลิตน้ำมันมะกอกโดยเฉพาะ เป็นแบรนด์ยอดนิยมที่ไม่ว่าจะร้านอาหารหรือคนทั่วไปหลายคนเลือกใช้เพราะมีการผลิตที่เป็นมาตรฐาน บรรจุในขวดแก้วที่เก็บรักษาคุณภาพได้เป็นอย่างดี ซึ่งในสูตรนี้คือสูตร Extra Virgin หรือน้ำมันสกัดจากมะกอกแบบ 100% โดยไม่มีส่วนผสมจากวัตถุดิบอื่น มีกลิ่นหอมธรรมชาติของมะกอกอย่างชัดเจน


โดยรูปแบบ Extra Virgin เป็นน้ำมันที่เหมาะกับการนำมาประกอบอาหารที่มีความร้อนต่ำหรือไม่มีความร้อนเลย สามารถราดบนผักทานเป็นสลัดหรือจะนำมาผสมกับซอสต่าง ๆ ก็ได้ อุดมไปด้วยอนุมูลอิสระที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย สำหรับบางคนที่ต้องการเพิ่มไขมันดีในร่างกายก็สามารถเทใส่ช้อนตามปริมาณที่เหมาะสมรับประทานได้ทันที มีข้อแนะนำคือไม่ควรนำน้ำมันมะกอกสูตรนี้มาใช้ในการทอดเพราะจะทำให้คุณค่าทางอาหารเสียไปค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Naturelน้ำมันมะกอก Light & mild

น้ำมันมะกอก Light & mild 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
226 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
226 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ทนความร้อนสูงได้นำมาประกอบอาหารได้อย่างหลากหลายกลิ่นเบา

อีกหนึ่งน้ำมันมะกอกแบรนด์ยอดนิยมที่นำเข้ามาจากสเปน Naturel สูตร Light & mild เป็นสูตรที่เราอยากแนะนำให้รู้จักค่ะ เพราะสำหรับใครที่กำลังอยากเริ่มต้นเปลี่ยนมาใช้น้ำมันมะกอกในการประกอบอาหารชนิดต่าง ๆ น้ำมันสูตรนี้ออกแบบมาได้ตรงโจทย์ทีเดียวเพราะใช้การสกัดจากมะกอกในอีกรูปแบบหนึ่งที่ทำการนำเอากลิ่น รส ออกไปจนเจือจางแล้วทำให้น้ำมันมีคุณสมบัติที่ทนต่อความร้อนสูงได้นั่นเอง


น้ำมันสูตรนี้จึงเหมาะสำหรับนำมาใช้ทั้งผัดหรือทอด หรือจะนำเอามาหมักก็ได้ มีกลิ่นบาง ๆ ซึ่งคนที่อาจจะยังไม่คุ้นชินกลิ่นของมะกอกก็สามารถรับประทานได้ไม่ยาก มีสารอาหารและวิตามินที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายไม่ว่าจะเป็นวิตามิน E สารต้านอนุมูลอิสระ ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ฯลฯ เพียงแต่เพราะการสกัดด้วยวิธีที่แตกต่างทำให้น้ำมันชนิดนี้จะมีสารอาหารที่น้อยกว่าสูตร Extra Virgin นั่นเองค่ะ

No.3

Ybarraน้ำมันมะกอก Extra Virgin

ราคาอ้างอิง
295 บาท
ราคาปานกลาง

เป็นน้ำมันที่มีการนำเข้ามาจากประเทศสเปน โดดเด่นเรื่องของกลิ่น

สำหรับน้ำมันมะกอกจาก Ybarra สูตรนี้เรียกว่าเป็นน้ำมันที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกลิ่นธรรมชาติของมะกอกโดยเฉพาะเพราะเป็นแบบ Extra Virgin จากการสกัดมะกอกบริสุทธิ์ มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์เหมาะกับการนำมาใช้ราดบนผักสลัดแล้วปรุงด้วยเกลือเบา ๆ หรือจะนำมาใช้กับซอสบราวน์ซามิกก็ได้รสชาติที่ดีไม่แพ้กัน มีให้เลือกทั้งหมด 3 ปริมาณตามความเหมาะสมที่นำไปใช้


โดยข้อดีของน้ำมันมะกอกสกัดบริสุทธิ์สูตรนี้คือการคงคุณค่าทางอาหารเอาไว้ในปริมาณสูง เช่น วิตามิน E หรือสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่สำคัญคือมั่นใจในคุณภาพได้เพราะไม่มีสารประกอบที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ไม่มีการผสมเครื่องปรุงหรือน้ำมันชนิดอื่น รวมไปถึงสีของน้ำมันเป็นสีที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติที่ผ่านมาจากการสกัด เก็บรักษาได้ง่ายเพราะเป็นขวดแก้วอยู่แล้วเพียงแต่ไม่ควรเก็บไว้ในพื้นที่อุณหภูมิสูงค่ะ

No.4

Bertolliน้ำมันมะกอก Extra Light

ราคาอ้างอิง
242 บาท
ราคาปานกลาง

แบรนด์อันดับ 1 จากอิตาลี รับประทานได้ง่ายเพราะสกัดแบบไร้กลิ่น

Bertolli เป็นแบรนด์อันดับ 1 จากประเทศอิตาลีที่ผลิตน้ำมันมะกอกโดยเฉพาะ ซึ่งเมื่อสังเกตจากภายนอกแล้วน้ำมันมะกอกสูตร Extra Light ขวดนี้ผ่านกรรมวิธีสกัดแบบพิเศษทำให้มีสีที่ใสสวยงาม ที่สำคัญคือปราศจากกลิ่นมะกอกที่มือใหม่อาจจะยังไม่คุ้นหรือบางคนอาจจะไม่ชอบ แต่ยังคงมีคุณประโยชน์และมีสารสกัดที่ดี ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายของผู้บริโภคค่ะ


คุณสมบัติของน้ำมันสูตรนี้ถูกคิดค้นให้มีจุดเดือดสูงมากถึง 242 องศาเซลเซียส สามารถใช้กับเมนูที่ใช้ความร้อนจัดอย่างการทอด ผัด อบ ก็ได้ หรือบางคนอาจนำไปเป็นส่วนผสมในการทำขนมเบเกอรี่ก็ได้เช่นเดียวกันเพราะไม่มีกลิ่น นอกจากจะใช้ในการนำไปประกอบอาหารประเภทที่ใช้ความร้อนสูงได้แล้วยังนำไปใช้หมักเนื้อสัตว์หรือนำไปใช้เป็นน้ำสลัดได้ด้วย

No.5

Romuloน้ำมันมะกอก Extra Virgin

ราคาอ้างอิง
265 บาท
ราคาปานกลาง

น้ำมันมะกอกแบบออร์แกนิก กลิ่นหอมชัด ใช้วิธีในการสกัดแบบเย็น

Romulo อาจจะไม่ใช่แบรนด์ที่คุ้นหูคนไทยมากนักแต่ก็ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์น้ำมันมะกอกที่ผลิตขึ้นมาแบบมีคุณภาพ เป็น Extra Virgin 100% ที่มีกลิ่นหอมของมะกอกเด่นชัดรวมไปถึงมีรสชาติแฝงเล็ก ๆ เหมาะกับการรับประทานเพื่อบำรุงหรือนำมาใช้ประกอบอาหารเมนูที่ไม่ผ่านความร้อน เช่น สลัดผัก ผสมซอส หรือสำหรับคนที่ชอบกินขนมปังประเภทมัฟฟินก็สามารถนำมาใช้จิ้มกับน้ำมันมะกอกได้เหมือนกันค่ะ


โดยจุดเด่นของน้ำมันมะกอกสูตรนี้จะอยู่ในเรื่องของขั้นตอนการผลิตและสายพันธุ์มะกอกที่ทางแบรนด์เน้นย้ำว่าเป็น Organic แท้ที่ผ่านการนำมาสกัดแบบเย็นทำให้เกิดความสูญเสียของสารอาหารในปริมาณที่น้อยมากค่ะ เต็มไปด้วยคุณประโยชน์ ไม่มีคอเลสเตอรอล ถ้าคุณกำลังมองหาตัวช่วยในเรื่องการดูแลสุขภาพอยู่ลองหันมาใช้น้ำมันสูตรนี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวค่ะ

No.6

La Ramblaน้ำมันมะกอก Extra Virgin

ราคาอ้างอิง
648 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

อุดมไปด้วยสารอาหาร ใช้สายพันธุ์มะกอกรวมเข้าด้วยกันถึง 4 ชนิด

น้ำมันมะกอกจาก La Rambla สูตร Extra Virgin ขวดนี้เรียกว่าเป็นน้ำมันมะกอกที่เหมาะกับคนที่ชื่นชอบรสและกลิ่นของมะกอกโดยเฉพาะ มีจุดเด่นทั้งในเรื่องของกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์และวิตามินแร่ธาตุที่มากกว่าน้ำมันมะกอกจากสูตรทั่วไปเพราะเป็นการสกัดน้ำมันจากการรวมกันของมะกอกถึง 4 สายพันธุ์ นำเข้าจากประเทศสเปนซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับความนิยมทางด้านสินค้าน้ำมันมะกอก


ภายในน้ำมันมีทั้งกรดไขมัน HDL ที่ช่วยให้ลดไขมันไม่ดีในร่างกายลงได้ ดีต่อร่างกายและลดความเสี่ยงจากการเกิดโรคหัวใจ ใส่ใจทุกรายละเอียดแม้กระทั่งบรรจุภัณฑ์ที่เลือกใช้เป็นขวดแก้วรวมไปถึงการออกแบบสลากแบรนด์ที่มีความสวยงามโดดเด่น อีกทั้งฝาขวดน้ำมันมะกอกสูตรนี้ยังถูกคิดค้นพิเศษเพื่อป้องกันอากาศโดยเฉพาะดังนั้นจึงสามารถเก็บไว้ใช้ได้นานยิ่งขึ้นค่ะ

No.7

Campos De Sanaaน้ำมันมะกอก Extra Virgin

น้ำมันมะกอก Extra Virgin 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
999 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
999 บาท
ราคาสูง

รสชาติบริสุทธิ์ด้วยมะกอกจากสายพันธุ์พิเศษ

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารจากน้ำมันมะกอก Extra Virgin หรือรับประทานน้ำมันมะกอกเพื่อบำรุงสุขภาพเป็นประจำ น้ำมันมะกอกสูตรนี้จาก Campos De Sanaa ช่วยเปิดประสบการณ์แบบใหม่ให้แก่คุณได้ เพราะทางแบรนด์ได้หยิบนำเอาผลมะกอกสายพันธุ์พิเศษที่มีใบสีขาวเป็นเอกลักษณ์มาใช้ในการผลิต กลิ่นหอมจึงมีความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร


น้ำมันมะกอกขวดนี้มีกลิ่นออกหวาน รสชาติชัดเจนซึ่งเข้ากันได้ดีกับสลัดหรือเมนูที่ใช้ความร้อนต่ำ หรือหากรับประทานกับขนมปังอบก็จะทำให้ได้รสชาติดั้งเดิมที่ดี ด้วยการที่ทางแบรนด์มีการผลิตแบบจำนวนจำกัดโดยการเก็บเกี่ยวผลมะกอกก่อนสุกแล้วนำมาสกัดเย็นจนได้ออกมาเป็น Extra Virgin Olive Oil (EVOO) ทำให้น้ำมันมะกอกสูตรนี้มีราคาค่อนข้างสูงกว่าแบรนด์อื่น ๆ ในตลาด แต่ด้วยความใส่ใจทั้งการผลิต คุณภาพ สารอาหาร รวมไปถึงบรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัว จึงถือว่าคุ้มราคาทีเดียวค่ะ

No.8

La Ramblaน้ำมันมะกอก Extra Light

น้ำมันมะกอก Extra Light 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
310 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
310 บาท
ราคาปานกลาง

ฝาขวดป้องกันอากาศเข้าเก็บรักษาได้ยาวนานขึ้น หอมกลิ่นมะกอกบาง ๆ

สำหรับคนที่อยากมีสุขภาพดีแต่ไม่ชอบกลิ่นของน้ำมันมะกอก น้ำมันมะกอก Extra Light เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีค่ะ ซึ่งน้ำมันมะกอกจากแบรนด์ La Rambla เป็นน้ำมันมะกอกนำเข้าจากประเทศสเปน ผ่านกรรมวิธีการสกัดที่ทำให้มีกลิ่นของมะกอกเบาบางเล็กน้อยเท่านั้น กลิ่นไม่ชัดเกินไปจึงทำให้สามารถนำไปประกอบอาหารได้หลากหลายสไตล์ เช่น ผัด ทอด หมัก หรือแม้กระทั่งนำมาย่าง


ถึงแม้ว่าน้ำมันมะกอกแบบ Extra Virgin จะมีวิตามิน สารอาหารและแร่ธาตุในปริมาณที่สูงกว่าแต่น้ำมันมะกอก Extra Light ก็มีคุณประโยชน์เช่นเดียวกัน อีกทั้งยังช่วยลดไขมัน LDL ในร่างกายได้อีกด้วย มีส่วนช่วยป้องกันความดันโลหิตสูงหรือไขมันในเส้นเลือดหากใช้ทดแทนน้ำมันทำอาหารทั่วไปอย่างต่อเนื่อง ภาชนะบรรจุมีฝาปิดป้องกันอากาศเข้าเก็บได้ยาวนาน และมีให้เลือกใช้ทั้งหมด 2 ขนาด 500 ml และ 1000 ml ตามความเหมาะสมของคุณ

No.9

FILIPPO BERIOน้ำมันกากมะกอก

ราคาอ้างอิง
185 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้ได้ทุกเมนูที่ใช้ความร้อน ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้นและควบคุมปริมาณได้ง่าย

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่กำลังต้องการควบคุมน้ำหนักโดยการเริ่มปรุงอาหารด้วยตัวเอง เราอยากแนะนำให้รู้จักกับน้ำมันมะกอกจาก FILIPPO BERIO สูตรนี้เลยค่ะ เพราะนอกจากจะผ่านกรรมวิธีการสกัดที่ทำให้กลิ่นเบาแล้ว ยังทนอุณหภูมิได้ในระดับสูงจึงใช้ได้อย่างครอบคลุมทุกเมนูปรุงร้อน ผ่านกรรมวิธีการผลิตแบบธรรมชาติปลอดภัยแบบ 100% ไม่ต้องกังวลว่าจะผสมสารชนิดอื่น


จุดเด่นของน้ำมันมะกอกขวดนี้คือ บรรจุในรูปแบบของสเปรย์ทำให้ควบคุมการใช้ปริมาณน้ำมันในการปรุงอาหารได้ง่าย เพียงแค่ฉีดพ่นลงบนกระทะก็จะสามารถเคลือบได้อย่างทั่วถึง ใช้ในปริมาณที่น้อยแต่ได้ผลลัพธ์ที่ดี อีกทั้งยังมีสารอาหารและวิตามินอีกด้วย แต่มีข้อแนะนำคืออาจจะไม่เหมาะกับการนำไปใช้เมนูทอดที่ใช้น้ำมันเยอะนะคะเพราะเป็นแบบสเปรย์

No.10

COTOLIVAน้ำมันกากมะกอก Olive Pomace Oil

ราคาอ้างอิง
360 บาท
ราคาปานกลาง

ไม่มีแคลอรี ในน้ำมันทนความร้อนระดับสูงเพราะใช้กากในการกลั่น

COTOLIVA ขวดนี้เป็นน้ำมันกากมะกอก (Olive Pomace Oil) ที่เหมาะสำหรับเมนูทอดและผัดโดยเฉพาะ ทนความร้อนได้ในระดับสูงเพราะเป็นการใช้วิธีกลั่นจากกากของมะกอกอีกทีหนึ่งทำให้ได้น้ำมันที่มีกลิ่นปะปนน้อยมาก นำมาใช้ประกอบอาหารได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่น ที่สำคัญคือราคาย่อมเยาแต่ให้ปริมาณมากถึง 1 ลิตร ซึ่งสามารถแบ่งทำได้หลายเมนูหรือจะนำมาใช้ซ้ำก็ยังคงทำได้เพราะคุณสมบัติของน้ำมันมะกอกคือตกตะกอนยาก


สีของน้ำมันเป็นสีจากธรรมชาติ รวมไปถึงวิตามินที่ยังคงอยู่ภายใน แม้หากเทียบกับแบบ Extra Virgin 100% แล้วจะมีคุณค่าทางอาหารน้อยกว่า แต่ก็ถือเป็นน้ำมันที่มีความปลอดภัยต่อการบริโภค ช่วยทำให้คุณรับประทานมื้ออาหารได้อย่างปลอดภัยขึ้น มีข้อแนะนำคือควรเช็คให้เรียบร้อยว่าปิดฝาสนิทแล้วหลังใช้งานเพราะหากปล่อยให้น้ำมันมะกอกสัมผัสกับอากาศเป็นเวลานาน ๆ จะก่อให้เกิดกลิ่นแปลกปลอมได้ค่ะ

บทส่งท้าย

สุดท้ายนี้เราขอเน้นย้ำเรื่องของการเก็บรักษาอีกสักเล็กน้อยว่านอกจากการเก็บไว้ในที่พ้นแสงแดดแล้ว ก็ควรที่จะปิดฝาให้สนิททุกครั้งหลังจากใช้งาน เพราะอากาศสามารถทำให้สีและคุณภาพของน้ำมันมะกอกเพี้ยนไปจากเดิมได้ นอกจากนี้ น้ำมันมะกอกยังมีคุณสมบัติดูดซับกลิ่นได้ดี หากปิดฝาไม่สนิทและนำไปวางคู่กับของแห้งต่าง ๆ ก็อาจทำให้รสชาติและกลิ่นของน้ำมันมะกอกเปลี่ยนไปได้ ซึ่งจะทำให้เราเสียอรรถรสในการรับประทานอย่างแน่นอนค่ะ 

TOP 5 น้ำมันมะกอก แนะนำ

อันดับที่ 1: Bertolliน้ำมันมะกอก Extra Virgin

อันดับที่ 2: Naturelน้ำมันมะกอก Light & mild

อันดับที่ 3: Ybarraน้ำมันมะกอก Extra Virgin

อันดับที่ 4: Bertolliน้ำมันมะกอก Extra Light

อันดับที่ 5: Romuloน้ำมันมะกอก Extra Virgin

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. น้ำมัน
  4. 10 อันดับ น้ำมันมะกอก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กรดไขมันดี ดีต่อสุขภาพ

ค้นหาตามหมวดหมู่