mybest
เครื่องนึ่งขวดนม

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. แม่และเด็ก
  3. ของใช้เด็กอ่อน
  4. 10 อันดับ เครื่องนึ่งขวดนม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อบแห้ง ฆ่าเชื้อ
  • 10 อันดับ เครื่องนึ่งขวดนม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อบแห้ง ฆ่าเชื้อ 1
  • 10 อันดับ เครื่องนึ่งขวดนม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อบแห้ง ฆ่าเชื้อ 2
  • 10 อันดับ เครื่องนึ่งขวดนม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อบแห้ง ฆ่าเชื้อ 3
  • 10 อันดับ เครื่องนึ่งขวดนม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อบแห้ง ฆ่าเชื้อ 4
  • 10 อันดับ เครื่องนึ่งขวดนม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อบแห้ง ฆ่าเชื้อ 5

10 อันดับ เครื่องนึ่งขวดนม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อบแห้ง ฆ่าเชื้อ

ขวดนมเป็นอุปกรณ์ที่ทารกและเด็กเล็กจำเป็นต้องใช้กันทุกวันและต้องพิถีพิถันเป็นพิเศษในการทำความสะอาดเสมอ ซึ่งนอกเหนือจากการล้างก็ต้องมีการนึ่งด้วยความร้อนและทำให้แห้งเร็วที่สุดเพื่อฆ่าเชื้อโรค หากทำความสะอาดไม่เพียงพออาจทำให้เด็กทารกเกิดการเจ็บป่วยได้ ฉะนั้น "เครื่องนึ่งขวดนม" จึงกลายมาเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่สำคัญที่ช่วยในการทำความสะอาดอุปกรณ์ได้ง่ายและปลอดภัยขึ้น


เครื่องนึ่งขวดนมจะมีระบบการฆ่าเชื้อและการทำให้แห้งในระยะเวลาอันสั้นกว่า อีกทั้งยังสามารถป้องกันเชื้อโรคและกลิ่นที่เกิดขึ้นได้ง่ายขึ้น วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกเครื่องนึ่งขวดนมว่ามีคุณสมบัติพิเศษใดที่สำคัญบ้าง ประกอบกับคำแนะนำจากกุมารแพทย์ อีกทั้งยังมี 10 อันดับ เครื่องนึ่งขวดนม ยอดนิยมที่คุณพ่อคุณแม่ไว้วางใจในเรื่องของคุณภาพเพื่อความปลอดภัยของลูกมาฝากกันด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 26/08/2023
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
ผู้เชี่ยวชาญ
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านแพทยศาสตร์บัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จากมหาวิทยาลัยมหิดล เมื่อปี พ.ศ. 2557 และได้รับวุฒิบัตรสาขากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จากมหาวิทยาลัยมหิดลเมื่อปี พ.ศ. 2563 มีประสบการณ์ในเขียนบทความและให้ความรู้ผ่านคลิปวีดีโอในเพจด้านสุขภาพ และประสบการณ์การทำงานด้านกุมารเวชศาสตร์ ทั้งการตรวจคนไข้ เป็นวิทยากรด้านกุมารฯ ที่ให้คำปรึกษาด้านการเลี้ยงดูแลโรคแก่แม่และเด็กในโรงพยาบาลเอกชนอีกหลายแห่ง ได้รับรางวัลตั้งแต่สมัยเรียน คือ รางวัลนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 6 ดีเด่นภาควิชากุมารฯ เมื่อปี พ.ศ. 2557 อีกทั้งยังมีประสบการณ์ใช้ทุนแผนกกุมารฯ (แพทย์พี่เลี้ยงกุมาร) ณ โรงพยาบาลสระบุรี เมื่อปี พ.ศ. 2559 - 2560 และได้รับรางวัลแพทย์ประจำบ้านกุมารฯ ดีเด่นอันดับ 1 ถึง 2 ปีซ้อน เมื่อปี พ.ศ. 2561 และ 2562 นอกจากนี้ มีผลงานทางวิชาการมากมาย ดังนี้ - Tanaanunmongkol P, Phunsujaritthai P. ความแม่นยำของการใช้ Chest x-ray ในการดูตำแหน่งสายสวนสะดือ เปรียบเทียบการใช้สูตร ของ Shukla และ Dunn-method โดย Ultrasound (The Accuracy of Chest x-ray to Assess Umbilical Venous Catheter Position Compare between Shukla Formula and Dunn-method by Ultrasound). Thai Journal of Pediatrics. 2017;56(3):195-9. - Phuakpet K, Sanpakit K, Tanaanunmongkol P, Veerakul G, Vathana N, Narkbunnam N, Laohapansang M, Chuangsuwanich T. Survival and Treatment Outcome in Pediatric Hepatoblastoma: The Firstreport from Thailand. The Southeast Asian Journal of Tropical Medicine and Public Health.2017;48(2):161-172. - รางวัลผลงานวิจัยชมเชย ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล Tanaanunmongkol P. การศึกษาชนิดของนมที่ทารกน้ำหนักตัวน้อยมากได้รับภายหลังจำหน่ายออกจากโรงพยาบาล (Type of Post-Discharge Infant Feeding in Very-Low Birthweight Infants), Department of Pediatrics, Faculty of Medicine Siriraj Hospital, Mahidol University, Bangkok, Thailand นอกเหนือไปจากผลงานทางด้านวิชาการและการประกอบวิชาชีพในปัจจุบันแล้ว ยังอธิบายและให้ความรู้และความเข้าใจแก่ผู้ปกครอง ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ รวมไปถึงบุคคลที่สนใและบุคคลทั่วไปเกี่ยวกับการดูแลและเลี้ยงเด็กในทุก ๆ ด้านเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและช่วยให้เด็กมีการเจริญเติบโตรอบด้าน ช่องทางติดต่อเพิ่มเติม : t.pongwut@gmail.com

ประวัติของ นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
…อ่านต่อ
ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)

คุณกิ๊ฟเรียนจบ MBA จาก Colorado Technical University, USA และมีประสบการณ์การทำงานในสายงาน Marketing หลากหลายธุรกิจ รวมไปถึงงาน Product Manager ของธุรกิจไม้ปาติเคิล MDF บอร์ดที่ผลิตงานเฟอร์นิเจอร์ให้กับบริษัทใหญ่ ๆ ทั้งของไทยและต่างประเทศ เช่น Index living Mall, Modernform, SB Furniture และ Maica ทำให้คุณกิ๊ฟมีประสบการณ์และความรู้ในด้านเฟอร์นิเจอร์เป็นพิเศษ ปัจจุบันคุณกิ๊ฟเป็นคุณแม่ลูก 1 จึงมีความสนใจในเรื่องราวของแม่และเด็กเป็นพิเศษ และด้วยสายงานที่เคยทำจึงชอบศึกษาเกี่ยวกับสินค้าอุปโภคและบริโภคทั่วไป รวมทั้งอ่านรีวิวสินค้าของแม่และเด็กในเวลาว่างอยู่ตลอด นอกจากนี้ คุณกิ๊ฟยังผ่านประสบการณ์ในการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพประเภทต่าง ๆ ให้กับลูกอีกด้วย

ประวัติของ ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกเครื่องนึ่งขวดนม

ในบทความนี้เราได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกซื้อเครื่องนึ่งขวดนม เพื่อช่วยคุณพ่อคุณแม่ได้มีตัวช่วยดี ๆ ในการทำความสะอาดอุปกรณ์ดื่มนม

1

เลือกตามประเภทของเครื่องนึ่งขวดนม

เครื่องนึ่งขวดนมในปัจจุบันมีวางจำหน่ายหลากหลายแบบ โดยหลัก ๆ จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ คือ แบบไฟฟ้าและแบบนึ่งในไมโครเวฟ โดยทั้ง 2 แบบก็มีข้อดี-ข้อเสียที่ต่างกัน

เครื่องนึ่งขวดนมแบบไมโครเวฟ : กะทัดรัด ใช้งานง่าย และรวดเร็ว

เครื่องนึ่งขวดนมแบบไมโครเวฟ : กะทัดรัด ใช้งานง่าย และรวดเร็ว
อ้างอิง:munchkin.com

เครื่องนึ่งแบบนี้จะมีลักษณะเป็นเหมือนกล่องนึ่งอาหารในไมโครเวฟ ขนาดกะทัดรัด สามารถใส่เข้าไมโครเวฟได้พอดี มีถาดตะแกรงสำหรับวางขวดนมและจุกนม มาพร้อมกับฝาที่ปิดสนิทและที่คีบขวดนม 


การทำความสะอาดฆ่าเชื้อจะใช้หลักการคล้ายกับการนึ่งอบไอน้ำ โดยใช้ความร้อนจากกำลังไฟของไมโครเวฟและน้ำที่เติมลงไปในการทำให้ไอน้ำร้อนเพื่อฆ่าเชื้อโรคภายในกล่อง โดยใช้เวลาประมาณ 3 - 10 นาทีขึ้นกับกำลังไฟฟ้าที่เลือกใช้ หลังจากนั้นเมื่อนำออกมาข้างนอก ขวดนม จุกนม หรือสิ่งของที่อยู่ภายในกล่องจะยังคงฆ่าเชื้อโรคด้วยตัวเองอยู่จนกว่าจะเปิดฝาออก ขึ้นอยู่กับเครื่องแต่ละแบรนด์ว่าจะทำงานได้นานเท่าไหร่


ข้อดีของกล่องนึ่งคือ ขนาดไม่ใหญ่เกินไป พกพาสำหรับเดินทางได้ ใช้งานง่าย ทำความสะอาดได้รวดเร็ว และราคาที่สบายกระเป๋า แต่ข้อเสียคือ ไม่มีระบบอบแห้งและต้องเสียเวลาทำความสะอาดทุกครั้งก่อนใช้งาน และหลังจากนำออกจากไมโครเวฟแล้วจะยังคงมีไอน้ำตกค้างด้านใน ซึ่งหากมีการระบายอากาศที่ไม่ดีหรือไม่ได้นำสิ่งของออกมาตากผึ่งลมไว้ก็อาจก่อให้เกิดกลิ่นได้ และหากมีการทำความสะอาดที่ไม่ดีพอ ก็อาจมีกลิ่นอาหารติดมากับขวดนมได้

เครื่องนึ่งขวดนมแบบไฟฟ้า : อบแห้งในตัว สะอาดมั่นใจ

เครื่องนึ่งขวดนมแบบไฟฟ้า : อบแห้งในตัว สะอาดมั่นใจ
อ้างอิง:glowystar.com

เครื่องนึ่งขวดนมแบบไฟฟ้าเป็นที่นิยมกันในหลาย ๆ บ้าน เพราะใช้งานง่ายและทำความสะอาดได้สะดวก มาพร้อมตะแกรงวางขวดนมหรืออุปกรณ์ด้านใน ที่คีบขวดนมและด้านล่างเป็นถาดสำหรับใส่น้ำ สำหรับการทำงานจะอาศัยความร้อนจากไอน้ำเพื่อฆ่าเชื้อโรคเช่นกัน แต่ไม่ต้องพึ่งน้ำยาฆ่าเชื้อ ใช้ไฟฟ้าในการทำความร้อน เพื่อให้เกิดไอน้ำร้อนขึ้นมาทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรค หลังจากนั้นเครื่องจะทำการเป่าลมสำหรับอบให้แห้งโดยอัตโนมัติ โดยบางแบรนด์มีเทคโนโลยีในการฆ่าเชื้อเพื่อให้มันใจว่าขวดนมและสิ่งของต่าง ๆ ที่อยู่ด้านในสะอาด ปลอดภัยอย่างแท้จริง 


เครื่องนึ่งขวดนมไฟฟ้ามีจุดเด่นในเรื่องของความสะอาดหมดจด สามารถนำมาใช้งานได้ทันที ใช้เวลาประมาณ 5 - 15 นาทีขึ้นอยู่กับยี่ห้อและกำลังไฟฟ้า คงสภาพปลอดเชื้อขณะปิดฝาได้ประมาณ 24 ชั่วโมงเช่นกัน แต่จะต้องมีพื้นที่ในการวางตัวเครื่องพอสมควร เนื่องจากขนาดเครื่องค่อนข้างใหญ่ นอกจากนี้ ตัวเครื่องจะมีถาดใส่น้ำ ซึ่งเมื่อใช้งานไประยะเวลาหนึ่งจะเกิดคราบตะกรัน จึงต้องคอยทำความสะอาดอยู่เสมอเพื่อไม่ให้เกิดเชื้อรา ส่วนข้อเสียเปรียบเมื่อเทียบกับแบบไมโครเวฟ นั่นก็คือเรื่องของราคา เพราะคุณสมบัติที่มีมากมายในตัวเครื่อง จึงทำให้ราคาของเครื่องอยู่ในหลักพันบาท อีกทั้งทำความสะอาดยากกว่าและพกพาลำบาก

2

เลือกเครื่องนึ่งขวดนมที่วางขวดได้เยอะและรองรับขวดนมคอกว้าง

เลือกเครื่องนึ่งขวดนมที่วางขวดได้เยอะและรองรับขวดนมคอกว้าง

โดยทั่วไปเครื่องนึ่งขวดนมจะมีขนาดบรรจุที่แตกต่างกันไป ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับเรื่องของขนาดภายในเครื่อง ควรเลือกขนาดบรรจุที่พอเหมาะกับจำนวนขวดนมที่ใช้ในแต่ละวัน เพื่อให้ทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึงและไม่ให้เกิดความอับชื้นหลังจากการทำความสะอาด เพราะหากการวางขวดนมและอุปกรณ์อื่น ๆ อัดแน่นจนเกินไป อาจทำให้การฆ่าเชื้อมีประสิทธิภาพที่ลดลง 


ดังนั้น เครื่องนึ่งขวดนมควรรองรับขวดนมได้หลายขวดและมีพื้นที่เว้นระหว่างช่องใส่ขวดที่พอเหมาะ เพราะนอกจากจะสามารถทำความสะอาดขวดนมหลายขวดได้พร้อมกันแล้ว ยังลดการสะสมเชื้อโรคและความชื้นบริเวณมุมอับระหว่างขวดอีกด้วย อย่างไรก็ตาม แม้จะมีระบบอบแห้งแต่หากพื้นที่ระหว่างขวดน้อยก็จะไม่สามารถกำจัดความชื้นได้หมด จึงขอแนะนำให้เลือกช่องใส่ขวดนมที่กว้างเพื่อรองรับขวดนมคอกว้างไว้ก่อน เนื่องจากอาจเผื่อใช้ทำความสะอาดภาชนะอื่นนอกจากขวดนมได้อีกด้วย

3

ตรวจสอบระบบฆ่าเชื้อของเครื่องนึ่งขวดนม

ตรวจสอบระบบฆ่าเชื้อของเครื่องนึ่งขวดนม
อ้างอิง:princeandprincessbaby.com

เครื่องนึ่งขวดนมส่วนใหญ่จะใช้วิธีการอบลมร้อนเพื่อเป่าสิ่งของที่อยู่ข้างในให้แห้ง แต่นอกจากการฆ่าเชื้อด้วยการนึ่งแล้ว เครื่องนึ่งขวดนมบางรุ่นยังมีระบบการฆ่าเชื้อ Sterilize ระบบ ION และระบบ UV อีกด้วย โดยแต่ละระบบทำงานแตกต่างออกไป 


ระบบ Sterilize ก็คือระบบทั่วไปที่มีในเครื่องนึ่งขวดนม ซึ่งระบบนี้จะทำงานผ่านระบบการอบแห้ง เช่นเดียวกับระบบ ION แต่ระบบอบแห้งด้วย ION เป็นการเพิ่มฟังก์ชั่นขึ้นมาโดยการปล่อยประจุเพื่อดักจับสิ่งสกปรกและเชื้อโรคที่ลอยอยู่ในอากาศและพื้นผิวช่วยให้สิ่งของสะอาดมากยิ่งขึ้น 

การฆ่าเชื้อด้วยแสง UV จะทำการอบแห้งและฆ่าเชื้อไปพร้อมกัน ภายในจะมีหลอดไฟ UV เพื่อเลียนแบบแสงจากธรรมชาติในระดับที่สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ ข้อดีของระบบ UV คือ สามารถลดกลิ่นอับได้เป็นอย่างดีในระยะเวลาอันสั้นเท่านั้น 


อย่างไรก็ตาม ฟังก์ชั่นที่แตกต่างกันก็ส่งผลต่อราคาของเครื่องนึ่งขวดนมเช่นเดียวกัน แต่เพื่อความสะอาดของอุปกรณ์สำหรับลูกน้อยการทำความสะอาดฆ่าเชื้อก็ยังเป็นเรื่องสำคัญไม่น้อย

4

พิจารณาจากหลักการใช้งานและคุณสมบัติพิเศษอื่น ๆ ของเครื่องนึ่งขวดนม

เครื่องนึ่งขวดนมหลายรุ่นไม่ได้เป็นเพียงการนึ่งธรรมดาทั่วไป แต่ยังมีกลไกบางอย่างภายในที่สามารถฆ่าเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็มีลักษณะพิเศษหลายอย่าง เราจึงหยิบยกคุณสมบัติพิเศษบางส่วนมาให้ดูกันว่ามีอะไรบ้าง

หน้าจอ LED หรือดิจิทัล

หน้าจอ LED หรือดิจิทัล
อ้างอิง:philips.co.th

เครื่องที่มีหน้าจอหรือระบบแบบดิจิทัลจะค่อนไปทางระบบกึ่งอัตโนมัติ มีการทำงานที่ไม่ซับซ้อน บางรุ่นอาจมีเพียงปุ่มเดียวเพื่อตั้งเวลาเท่านั้น เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ได้ต้องการความหลากหลายในการใช้งาน ส่วนหน้าจอ LED ส่วนใหญ่จะเป็นระบบสัมผัสและมีปุ่มสำหรับเลือกใช้งานได้หลายปุ่ม สามารถแยกการใช้งานได้ว่าต้องการเพียงแค่นึ่ง อบแห้ง หรือแบบ Auto คือทำความสะอาดทุกขั้นตอนโดยไม่ต้องคอยกดสลับฟังก์ชันเลย

ปุ่มกดระบบสัมผัส

ปุ่มกดระบบสัมผัส
อ้างอิง:naturbf.com

ปุ่มกดบนเครื่องนึ่งขวดนมโดยทั่วไปมักเป็นปุ่มกดปกติ แต่ในปัจจุบันผู้ผลิตได้นำเทคโนโลยีระบบสัมผัส (Touch Pad) เข้ามาใช้ จึงทำให้เครื่องนึ่งขวดนมดูทันสมัยขึ้น บางรุ่นยังมาพร้อมกับตัวเครื่องที่สวยงามอีกด้วย ส่วนการใช้งานก็ง่าย เพียงแค่สัมผัสผ่านหน้าจอ ซึ่งโดยส่วนใหญ่เครื่องที่มีระบบสัมผัสเช่นนี้จะมีการทำงานแยกกันอย่างชัดเจน ทำให้ใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น บางรุ่นยังมาพร้อมกับการทำงานที่สามารถสั่งงานผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือได้ ซึ่งทำให้สะดวกยิ่งขึ้นในกรณีคุณลืมกดให้ตัวเครื่องทำงาน ก็สามารถสั่งการผ่านมือถือได้อย่างง่ายดาย

อุ่นหรือนึ่งอาหารได้ในตัว

อุ่นหรือนึ่งอาหารได้ในตัว
อ้างอิง:mygracekids.com

เนื่องจากเครื่องนึ่งขวดนมใช้หลักการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อด้วยไอน้ำร้อน ซึ่งเป็นหลักการเดียวกับการนึ่งอาหาร เครื่องนึ่งขวดนมบางรุ่น จึงถูกออกแบบให้สามารถอุ่นหรือนึ่งอาหารได้เพิ่มเติม เพื่อช่วยให้คุณแม่สะดวกสบายยิ่งขึ้น และมีเครื่องอีกแบบหนึ่งคือ ฟังก์ชันหลักเป็นเครื่องปั่นอาหารทารก แต่มีส่วนของการนึ่งอาหารอยู่ในตัวเครื่อง ซึ่งสามารถนึ่งขวดนมหรืออุปกรณ์อื่น ๆ ได้เช่นเดียวกัน


แต่สิ่งที่ควรคำนึงถึงมากที่สุดในการเลือกซื้อเครื่องนึ่งขวดนมพร้อมฟังก์ชันอุ่นหรือนึ่งอาหารก็คือ เรื่องของความสะอาดและกลิ่นอาหารปะปน ซึ่งคุณจะต้องมั่นใจว่าส่วนนึ่งอาหารแยกออกจากตัวเครื่องนึ่งขวดนม และสามารถแยกล้างทำความสะอาดได้ นอกจากนี้ จะต้องไม่นำอาหารที่มีกลิ่นเข้าไปอุ่น ให้เน้นไปที่การอุ่นหรือนึ่งอาหารสำหรับเด็กทารกเท่านั้น

แผ่นกรองอากาศในตัวเครื่อง

แผ่นกรองอากาศในตัวเครื่อง
อ้างอิง:naturbf.com

สำหรับระบบแผ่นกรองที่นิยมใช้กับเครื่องนึ่งขวดนมคือ HEPA (High Efficiency Particulate Air) เพราะแผ่นกรองชนิดนี้มีการถักทอด้วยไฟเบอร์กลาสแบบละเอียด ทำให้ดักจับฝุ่น เชื้อไวรัส และแบคทีเรียบางชนิดที่ลอยอยู่ในอากาศได้ในระดับอนุภาคที่เล็กถึง 0.3 ไมครอน เมื่อมีระบบกรองและแผ่นกรองอากาศที่ดี ก็จะช่วยให้ขวดนมและอุปกรณ์รับประทานอาหารของเด็กทารกสะอาด ปลอดเชื้ออยู่ภายในเครื่องได้ยาวนาน

5

เลือกเครื่องนึ่งขวดนมที่มาพร้อมระบบอบแห้ง

เลือกเครื่องนึ่งขวดนมที่มาพร้อมระบบอบแห้ง

จากประสบการณ์พบว่าหลายครั้งที่ทารกมาพบแพทย์ด้วยอาการถ่ายเหลวหรือถ่ายเป็นมูกเลือดจากการติดเชื้อในลำไส้นั้น เมื่อซักประวัติย้อนไปถึงการทำความสะอาดขวดนมแล้ว มักพบว่าขั้นตอนที่ยังปฏิบัติไม่สมบูรณ์นอกจากการต้มน้ำเดือดนั้น คือ ผู้ปกครองมักผึ่งขวดให้แห้งคาไว้ รวมทั้งไม่ได้ประกอบขวดและเก็บให้มิดชิดเมื่อแห้ง แล้วหยิบขวดที่ผึ่งแห้งมาใช้ทันทีที่ต้องการชงนม ซึ่งระหว่างการผึ่งแห้งนั้นบางสภาพอากาศต้องใช้เวลานานนั้น และสามารถเกิดการสะสมของเชื้อโรคจากอากาศ ลม และแมลง บริเวณจุกนมและผิวด้านในขวดนมระหว่างผึ่งแห้งได้ 


ดังนั้นระบบอบแห้งของเครื่องนึ่งขวดนมจะช่วยลดระยะเวลาการอบแห้ง และลดการปนเปื้อนสิ่งสกปรกเหล่านี้ได้เนื่องจากอยู่ในภาชนะปิด โดยหลังอบแห้งแล้ว สามารถประกอบฝาและตัวขวดนมได้เลยโดยที่ไม่ต้องผึ่งลมอีก ขวดนมจึงพร้อมใช้ในมื้อถัดไปอย่างรวดเร็ว ช่วยลดภาระการซื้อขวดนมเก็บไว้หลาย ๆ ขวดจากปัญหาขวดนมแห้งไม่ทันได้

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เครื่องนึ่งขวดนม ยี่ห้อไหนดี อบแห้ง ฆ่าเชื้อ

เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่มือใหม่หลายคนน่าจะสับสนอยู่ดีว่าจะเลือกรุ่นใดหรือแบรนด์ใดดี เพราะต่างก็มีการดีไซน์และการทำงานที่คล้ายกัน นอกจากเรื่องของขนาดและราคาแล้ว ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะไว้วางใจแบรนด์ใดมากกว่ากัน เราไปดูกันดีกว่าค่ะว่าสินค้าของแบรนด์ไหนติดอันดับน่าใช้กันบ้าง
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

PHILIPS AVENT

เครื่องนึ่งขวดนม SCF293/00

PHILIPS AVENT เครื่องนึ่งขวดนม SCF293/00 1

5,099 บาท

ราคาปานกลาง

ฆ่าเชื้อขวดนม พร้อมอบแห้ง ปรับการใช้งานได้หลายรูปแบบ

2

Glowy Star

เครื่องนิ่งขวดนม อบฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวี

Glowy Star เครื่องนิ่งขวดนม อบฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวี  1

5,063 บาท

ราคาปานกลาง

เครื่องอบขนาดใหญ่ ฆ่าเชื้อได้ทั่วถึง สะท้อนแสงได้ดี มี 4 โหมด

3

Fico

เครื่องนึ่งขวดนม รุ่น FBS-06

Fico  เครื่องนึ่งขวดนม รุ่น FBS-06  1

2,490 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ทันสมัย ใช้งานง่ายด้วยระบบสัมผัส ปรับเวลาได้ตามต้องการ

4

Camera

เครื่องนึ่งขวดนม UV-C พร้อมอบลมร้อน

 Camera เครื่องนึ่งขวดนม UV-C พร้อมอบลมร้อน 1

3,590 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ฆ่าเชื้อด้วยรังสี UV-C ปลอดเชื้อ 24 ชม. รองรับน้ำหนัก 2 กก.

5

FIN BABIES PLUS

เครื่องนึ่งขวดนม รุ่น TOP-6513

FIN BABIES PLUS เครื่องนึ่งขวดนม รุ่น TOP-6513 1

2,390 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ปลอดภัยด้วยระบบตัดไฟอัตโนมัติ ใช้งานง่ายหลากหลายฟังก์ชัน

6

Prince & Princess

เครื่องนึ่งขวดนม Baby UV Sterilizer Gen 3

Prince & Princess เครื่องนึ่งขวดนม Baby UV Sterilizer Gen 3 1

10,900 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ฆ่าเชื้อโรคได้ผล ขนาดใหญ่บรรจุเยอะ รูปทรงสวยงาม ทันสมัย

7

CHICCO

เครื่องนึ่งขวดนม Steriliser and Dryer 2 In1

CHICCO เครื่องนึ่งขวดนม  Steriliser and Dryer 2 In1 1

4,396 บาท

ราคาปานกลาง

อบแห้งด้วยตัวกรองอากาศ ทำความสะอาดง่าย มีระบบแจ้งเตือน

8

CAMERA

เครื่อนึ่งขวดนม รุ่น ION DRY 4

CAMERA เครื่อนึ่งขวดนม รุ่น ION DRY 4 1

3,290 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้งานง่ายด้วยปุ่มกดภาษาไทย ฆ่าเชื้อต่อเนื่องตลอดวัน ปลอดภัย

9

Prince & Princess

เครื่องนึ่งขวดนม รุ่น UV Smart DUAL

Prince & Princess เครื่องนึ่งขวดนม รุ่น UV Smart DUAL 1

8,999 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

หน้าจอดิจิทัลแสดงการทำงาน 4 โหมด ฆ่าเชื้อได้ผล รูปทรงพรีเมียม

10

Upang

เครื่องนึ่งขวดนม อบแห้งฆ่าเชื้อขวดนม

Upang เครื่องนึ่งขวดนม อบแห้งฆ่าเชื้อขวดนม 1

9,000 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ฆ่าเชื้อด้วย Infrared ยืดอายุพลาสติก ปลอดภัยไม่มีสารตกค้าง

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

PHILIPS AVENTเครื่องนึ่งขวดนม SCF293/00

เครื่องนึ่งขวดนม SCF293/00 1
ราคาอ้างอิง
5,099 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
5,099 บาท
ราคาปานกลาง

ฆ่าเชื้อขวดนม พร้อมอบแห้ง ปรับการใช้งานได้หลายรูปแบบ

เครื่องนึ่งขวดนมที่ได้รับความเชื่อถือ จากเหล่าคุณแม่ซึ่งค้นหาผลิตภัณฑ์คุณภาพ มาพร้อมการรับรองมาตรฐาน และมีฟังก์ชันการใช้งานที่ครอบคลุมทุกความต้องการ อยู่ในคุณสมบัติของเครื่องนึ่งขวดนมจาก Philips Avent รุ่น SCF 293/00 ซึ่งเป็นรุ่นที่พัฒนาต่อยอดด้วยการนำเอาจุดอ่อนมาปรับปรุง พร้อมพัฒนาจุดแข็งให้น่าสนใจยิ่งขึ้น โดยรุ่นนี้สามารถฆ่าเชื้อพร้อมอบแห้งได้ในคราวเดียวกัน ด้วยเวลาเพียง 40 นาที แถมยังรักษาสภาวะปลอดเชื้อได้ถึง 24 ชั่วโมง  


นอกจากนี้ยังสามารถประยุกต์การใช้งานได้หลายรูปแบบ โดยมีโหมดการทำงานให้เลือกได้ทั้งหมด 3 โหมด ไม่ว่าจะเป็นการเลือกโหมดนึ่งฆ่าเชื้อด้วยไอน้ำ หรือเลือกเป็นโหมดอบแห้ง สำหรับบ้านไหนที่ต้องการความสะดวกสามารถเลือกโหมดอัตโนมัติได้เลย นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชัน Pre Filter เพื่อกรองอากาศให้สะอาดปลอดเชื้อก่อนอบได้ด้วยค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Glowy Starเครื่องนิ่งขวดนม อบฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวี

ราคาอ้างอิง
5,063 บาท
ราคาปานกลาง

เครื่องอบขนาดใหญ่ ฆ่าเชื้อได้ทั่วถึง สะท้อนแสงได้ดี มี 4 โหมด

กำจัดเชื้อแบคทีเรียและเชื้อไวรัสได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย เครื่องอบ GLOWY UV-C Sterilizer & Dryer เหนือชั้นด้วยการออกแบบให้มีฟังก์ชันการทำงานทั้งหมด 4 โหมด โดยคุณแม่สามารถเลือกการทำงานให้ง่ายและสะดวกด้วยระบบอัตโนมัติ หรือจะเลือกทำงานทีละขั้นตอนก็ได้ ด้วยการเลือกโหมดต่าง ๆ ซึ่งจะมีโหมดฆ่าเชื้อ, โหมดอบแห้งและโหมดเก็บรักษา ซึ่งสามารถรักษาการปลอดเชื้อได้นานถึง 72 ชั่วโมง พร้อมให้คุณแม่เป็นเจ้าของได้ในราคาย่อมเยา เมื่อเทียบกับประโยชน์ที่จะได้รับ


เครื่องมีขนาดใหญ่ สามารถจุได้ 17 ลิตร หรือใส่ขวดนมได้สูงสุด 12 ขวด พร้อมการออกแบบภายใน ที่สามารถกระจายแสงได้อย่างทั่วถึง มาพร้อมตะแกรงสแตนเลส 2 ชั้นวางของได้อย่างจุใจ นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งพัดลมแบบกระจายทิศทาง เพื่อป้องกันความชื้นและลดกลิ่นอับภายในเครื่อง อีกทั้งยังมีดีไซน์สวยงาม หน้าจอ LED ใช้งานง่ายมากค่ะ

No.3

Fico เครื่องนึ่งขวดนม รุ่น FBS-06

 เครื่องนึ่งขวดนม รุ่น FBS-06  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,490 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ทันสมัย ใช้งานง่ายด้วยระบบสัมผัส ปรับเวลาได้ตามต้องการ

เครื่องนึ่งขวดนมจากแบรนด์ Fico เครื่องนี้ทำได้มากกว่าการฆ่าเชื้อ โดยมีโหมดการทำงานมากถึง 5 ตัวเลือก สามารถทำได้ทั้งการอบฆ่าเชื้อ อบแห้ง การอุ่นอาหารและการอุ่นนมให้ลูก รวมไปถึงการทำงานด้วยระบบอัตโนมัติทั้งฆ่าเชื้อและอบแห้งในคราวเดียว โดยใช้เวลาเพียง 52 นาที เมื่อจบการทำงานจะมีเสียงเตือนให้ทราบทันที ตัวเลือกทั้งหมดสั่งงานด้วยระบบสัมผัสบนหน้าจอ LED ที่มีรูปทรงสวยงาม ทันสมัย ภายในเครื่องนึ่งสามารถใส่ขวดนมรุ่นมาตรฐานได้ถึง 9 ขวดเลยค่ะ 


เครื่องนึ่งขวดนม Fico รุ่น FBS-06 5 in 1 เครื่องนี้ ผ่านการออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งาน ซึ่งครอบคลุมการดูแลเด็กอ่อน เพื่อสร้างช่วงเวลาอันสำคัญ ของคุณพ่อคุณแม่ให้ผ่านไปได้อย่างราบรื่นและสะดวกสบายที่สุด ด้วยนวัตกรรมที่สมบูรณ์แบบ ผ่านการรับรองที่ได้มาตรฐาน เพื่อสร้างความมั่นใจเรื่องสุขอนามัยให้กับลูกน้อยค่ะ

No.4

Cameraเครื่องนึ่งขวดนม UV-C พร้อมอบลมร้อน

เครื่องนึ่งขวดนม UV-C พร้อมอบลมร้อน 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
3,590 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ฆ่าเชื้อด้วยรังสี UV-C ปลอดเชื้อ 24 ชม. รองรับน้ำหนัก 2 กก.

ตอบโจทย์ครบทุกการฆ่าเชื้อด้วยเครื่องนึ่งขวดนมแบรนด์ Camera ซึ่งพัฒนาเทคโนโลยีด้วยวิธีการอบฆ่าเชื้อจากรังสี UV-C พร้อมด้วยการอบลมร้อน ซึ่งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการทำความสะอาด ที่สามารถฆ่าเชื้อโรคได้หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น Covid-19, ไวรัสและแบคทีเรีย โดยมีฟังก์ชันการทำงานให้ 3 โหมด นอกจากนี้ยังสามารถเก็บรักษาขวดนมให้ปลอดเชื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยการกระจายรังสี UV-C ทุก 2 ชั่วโมง เพื่อเป็นการปกป้องและรักษาความสะอาดตลอดเวลา 


เพื่อให้ลูกได้รับความปลอดภัยจากเชื้อโรคต่าง ๆ อย่างมั่นใจ คุณแม่สามารถเลือกตู้อบฆ่าเชื้อรุ่นนี้ ซึ่งมีระบบการทำงานแบบอบแห้งจากลมร้อน โดยใช้เวลาในขั้นตอนนี้ 50 นาที หลังจากนั้นระบบจะทำงานด้วยการฉายรังสี UV-C ต่อไปอีก 10 นาที ซึ่งเป็นการทำลายเชื้อโรคอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมด้วยดีไซน์ที่สามารถรองรับน้ำหนักได้มากถึง 2 กิโลกรัมเลยค่ะ

No.5

FIN BABIES PLUSเครื่องนึ่งขวดนม รุ่น TOP-6513

ราคาอ้างอิง
2,390 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ปลอดภัยด้วยระบบตัดไฟอัตโนมัติ ใช้งานง่ายหลากหลายฟังก์ชัน

เครื่องนึ่งขวดนม Fin Babiesplus ทำงานด้วยระบบประมวลผลแบบคอมพิวเตอร์ จึงเชื่อมโยงการทำงานได้หลากหลายฟังก์ชัน ซึ่งนอกจากการอบฆ่าเชื้อขวดนมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่มีการรับรองว่าฆ่าเชื้อได้มากถึง 99.9% แล้ว ยังสามารถอุ่นอาหารหรือต้มไข่ได้ด้วยการกดเพียงปุ่มเดียว นอกจากนี้ยังป้องกันความปลอดภัยให้ผู้ใช้งานด้วยการตัดไฟอัตโนมัติ เมื่อน้ำแห้งหรือจบการทำงาน ซึ่งจุดนี้ทำให้ไม่ต้องเฝ้าตลอดเวลา สามารถไปทำอย่างอื่นได้อย่างไม่ต้องกังวล


ทางแบรนด์ได้พัฒนารุ่น TOP - 6513 นี้ เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่สามารถใช้งานเครื่องนึ่งขวดนมได้ง่ายขึ้น ด้วยหน้าจอที่เป็นระบบสัมผัส สั่งงานด้วยการกดปุ่ม พร้อมดีไซน์ที่มีความสวยหรู สามารถนึ่งฆ่าเชื้อขวดนมได้ครั้งละ 8 ขวด ผลิตจากวัสดุปลอดสาร BPA จึงปลอดภัย อีกทั้งยังมีความแข็งแรง ทนทาน มีการรับประกัน 1 ปีอีกด้วยค่ะ

No.6

Prince & Princessเครื่องนึ่งขวดนม Baby UV Sterilizer Gen 3

ราคาอ้างอิง
10,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ฆ่าเชื้อโรคได้ผล ขนาดใหญ่บรรจุเยอะ รูปทรงสวยงาม ทันสมัย

เครื่องนึ่งขวดนมที่มีประสิทธิภาพ สามารถฆ่าเชื้อได้ทั้งไวรัส COVID-19 เชื้อไวรัส H1N1 Influenza พร้อมทั้งสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เชื้อราและสปอรด์ได้ เราขอแนะนำเครื่องอบ Baby UV Gen 3 จากแบรนด์ Prince And Princess ที่ทำงานด้วยหลอดรังสียูวีซี UV-C 2 ซึ่งเป็นรังสีที่สามารถฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ได้ จึงนับเป็นนวัตกรรมที่ทันสมัย เพื่อต่อสู้กับเชื้อโรคที่มีการพัฒนาสายพันธุ์ใหม่อยู่ตลอดเวลา เหมาะสำหรับครอบครัวที่ต้องการรักษาสุขอนามัยของลูกให้ปลอดเชื้อโรคต่าง ๆ 


เครื่องอบยูวีรุ่นนี้มีดีไซน์สวยเรียบ ดูหรูหรา อีกทั้งยังมีขนาดใหญ่ สามารถอบฆ่าเชื้อขวดนมได้คราวละ 20 ขวด พร้อมระบบการทำงานที่มีความมั่นคง สามารถเลือกโหมดการทำงานได้ 4 แบบ ภายในทำมาจาก Stainless Steel ซึ่งเป็นวัสดุที่มีคุณภาพสูง นอกจากนี้ยังผ่านการทดสอบจากสถาบันวิจัย KTR ประเทศเกาหลี ทางด้านการฆ่าเชื้อโรคที่มีประสิทธิภาพ

No.7

CHICCOเครื่องนึ่งขวดนม Steriliser and Dryer 2 In1

ราคาอ้างอิง
4,396 บาท
ราคาปานกลาง

อบแห้งด้วยตัวกรองอากาศ ทำความสะอาดง่าย มีระบบแจ้งเตือน

เครื่องนึ่งขวดนมพร้อมอบแห้งในตัว จากแบรนด์ CHICCO ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยระบบการอบแห้งแบบผ่านตัวกรองอากาศ เพื่อทำการฆ่าเชื้อถึง 99.99% พร้อมปกป้องการปลอดเชื้อได้นาน 24 ชั่วโมง จึงยังคงความสะอาดของขวดนมไปจนกว่าจะถึงเวลาป้อนนมลูกในครั้งถัดไป นอกจากนี้ยังทำความสะอาดง่ายด้วยวัสดุแผ่นเคลือบเซรามิค พร้อมทั้งมีระบบการแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาต้องเปลี่ยนตัวกรอง แถมยังป้องกันการเกิดความชื้นภายในหม้อนึ่งให้อีกด้วย 


ระบบการทำงานของเครื่องนึ่งขวดนมรุ่นนี้ สั่งงานได้โดยง่าย ทุกอย่างเป็นระบบอัตโนมัติที่มีการแจ้งเตือนให้ทำตาม จึงไม่ต้องปวดหัวกับฟังก์ชันการทำงานที่มีความหลากหลาย คุณแม่สามารถใช้เวลาในระหว่างลูกหลับทำความสะอาดขวดนมได้อย่างรวดเร็ว โดยสามารถอบฆ่าเชื้อขวดนมได้รอบละ 8 ขวดมาตรฐาน หรือจำนวนรอบละ 6 ขวดแบบคอกว้างค่ะ

No.8

CAMERAเครื่อนึ่งขวดนม รุ่น ION DRY 4

เครื่อนึ่งขวดนม รุ่น ION DRY 4 1
อ้างอิง:camera.co.th
ราคาอ้างอิง
3,290 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้งานง่ายด้วยปุ่มกดภาษาไทย ฆ่าเชื้อต่อเนื่องตลอดวัน ปลอดภัย

เครื่อนึ่งขวดนม รุ่น ION DRY 4 จากแบรนด์ของใช้เด็กที่มีชื่อเสียง Camera ซึ่งมีการออกแบบให้สั่งงานง่ายด้วยปุ่มกดภาษาไทย บนหน้าจอ LED ด้วยการทำงานทั้งหมดภายใน 3 ขั้นตอน เพื่อฆ่าเชื้อและอบแห้ง (Sterilizer & Dryer) แล้วยังทำความสะอาดคราบตะครันได้อย่างสะดวก โดยการล้างทำความสะอาดด้วยความร้อน นอกจากนี้เมื่ออบฆ่าเชื้อเสร็จแล้ว ยังสามารถคงสภาวะปลอดเชื้อต่อเนื่องได้อีก 28 ชั่วโมง สร้างความมั่นใจได้ว่าลูกจะได้รับความปลอดภัยจากเชื้อโรคแน่นอน 


สำหรับเครื่องนึ่งรุ่นนี้ผลิตจากวัสดุ BPA FREE ทุกชิ้น ส่วนตัวหม้อนึ่งผลิตจากพลาสติก PP (Polypropylene) ซึ่งมีความปลอดภัย คุณภาพได้มาตรฐานฟู้ดเกรด มาพร้อมระบบการทำงานแบบ CPU M9 ซึ่งสามารถสั่งงานได้หลากหลายฟังก์ชันอย่างรวดเร็ว เมื่อทำงานเสร็จทุกขั้นตอนแล้ว เครื่องจะทำการตัดไฟอัตโนมัติให้เลยค่ะ   

No.9

Prince & Princessเครื่องนึ่งขวดนม รุ่น UV Smart DUAL

เครื่องนึ่งขวดนม รุ่น UV Smart DUAL 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
8,999 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
8,999 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

หน้าจอดิจิทัลแสดงการทำงาน 4 โหมด ฆ่าเชื้อได้ผล รูปทรงพรีเมียม

เครื่องนึ่งขวดนมที่มาในรูปแบบการอบฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวี รุ่น UV Smart DUAL จากแบรนด์ Prince & Princess เป็นอีกหนึ่งไอเทมซึ่งออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ ด้วยรูปทรงที่มีขนาดใหญ่ สามารถจุขวดนมได้ทั้งหมด 15 ขวด พร้อมเทคโนโลยีการปราบเชื้อโรคได้หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นโควิด-19, ไวรัสและเชื้อแบคทีเรีย พร้อมโหมดการรักษาสภาวะปลอดเชื้อได้มากถึง 72 ชั่วโมง อีกทั้งยังใช้งานสะดวกเพียงกดปุ่มบนหน้าจอสัมผัส ไม่ว่าคุณแม่จะสั่งการโหมดไหนก็ทำง่ายเพียงแค่ปลายนิ้วเท่านั้น


สำหรับภายนอกมีดีไซน์ที่สวยงาม เรียบหรู ส่วนภายในออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานอย่างปลอดภัย และสามารถฆ่าเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนวัสดุทำมาจากสเตนเลสกระจกสะท้อนแสง ซึ่งมีคุณสมบัติในการกระจายแสงเพื่อฆ่าเชื้อให้ทั่วถึงทั้ง 360 องศา มาพร้อมตะแกรงป้องกันหลอดไฟ และช่วยแยกสัดส่วนการใช้งานให้จัดวางของได้อย่างเป็นระเบียบค่ะ

No.10

Upangเครื่องนึ่งขวดนม อบแห้งฆ่าเชื้อขวดนม

เครื่องนึ่งขวดนม อบแห้งฆ่าเชื้อขวดนม 1
อ้างอิง:chitida.com
ราคาอ้างอิง
9,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ฆ่าเชื้อด้วย Infrared ยืดอายุพลาสติก ปลอดภัยไม่มีสารตกค้าง

บ้านไหนที่ต้องการฆ่าเชื้อขวดนมและสิ่งของเครื่องใช้ของลูก ขอแนะนำเครื่องอบแห้งฆ่าเชื้อด้วยแสงยูวี Upang 701 ที่มาพร้อมรูปลักษณ์ที่มีความสวยงามโดดเด่น สไตล์เกาหลี อีกทั้งยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบครัน ตอบโจทย์ทุกความปลอดภัย สามารถกำจัดเชื้อโรคได้หลากหลายสายพันธุ์ทั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย พร้อมการระบายอากาศจากภายในตู้ เพื่อลดปัญหากลิ่นอับชื้น ทั้งยังปลอดภัยจากสารตกค้าง ซึ่งผ่านการรับรองคุณภาพจากหลากหลายสถาบันที่น่านับถือ


UPANG Sterilizer รุ่น 701 เครื่องนี้สามารถอบฆ่าเชื้อขวดนมได้ครั้งละ 14 ขวด โดยโครงสร้างภายในผลิตจากสแตนเลสเงา (Super Mirror Stainless Steel) ซึ่งเป็นวัสดุที่ช่วยในการสะท้อนและกระจายรังสีอัลตราไวโอเลตให้ซอกซอนเข้าได้อย่างทั่วถึง เพื่อทำลายและฆ่าเชื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังช่วยยืดอายุการใช้งานของพลาสติกด้วยคลื่นรังสีอินฟราเรดอีกด้วยค่ะ

ถ้าไม่มีเครื่องนึ่งขวดนม ควรทำความสะอาดขวดนมอย่างไร

ถ้าไม่มีเครื่องนึ่งขวดนม ควรทำความสะอาดขวดนมอย่างไร

การทำความสะอาดกรณีไม่มีเครื่องนึ่งขวดนมนั้น มีขั้นตอนดังนี้ นำน้ำยาทำความสะอาดขวดนมผสมน้ำอุ่น ใช้ฟองน้ำผิวอ่อนนุ่มจุ่มน้ำยาและล้างคราบนมจากด้านในขวดก่อน ล้างน้ำอย่างน้อย 2 - 3 รอบโดยใช้มือถูเบา ๆ เพื่อกำจัดคราบและฟอง ไม่แนะนำให้ใช้ฝอยหรือฟองน้ำผิวหยาบขัดเพราะจะเก็บร่องรอยซึ่งเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค


จากนั้นแช่ฝาและขวดนมในน้ำยาฆ่าเชื้อประมาณ 30 นาที (โดยแช่ทุกส่วนที่แช่ต้องอยู่ใต้ผิวน้ำ) ครอบปิดฝาภาชนะเพื่อป้องกันสิ่งสกปรกปะปน จากนั้นนำมาต้มน้ำเดือดประมาณ 10 - 15 นาที ล้างมือให้สะอาดก่อนจับขวดนมมาตั้งให้เย็นและผึ่งให้แห้ง (ไม่แนะนำให้เปิดพัดลมจ่อ เพราะอาจพัดพาเชื้อโรคมาติดขวดนมได้) เมื่อขวดนมเย็นลงจึงค่อยนำมาชงนมหรือประกอบขวดให้มิดชิดหากยังไม่ต้องการนำมาใช้ครับ

บทส่งท้าย

เมื่อดูถึงผลิตภัณฑ์ที่มีวางจำหน่าย จะเห็นว่ามีหลากหลายรุ่นและแบรนด์เลยนะคะ ซึ่งที่เรารวบรวมมาให้เป็นเพียงตัวอย่างเท่านั้น ยังมีอีกหลายแบบให้เลือก เพื่อให้ได้เครื่องนึ่งขวดนมตรงใจคุณ ทั้งเรื่องของการใช้งาน พื้นที่จัดวาง และราคา เราขอแนะนำให้คุณพิจารณาคุณสมบัติต่าง ๆ ให้ดี และตรวจสอบสินค้าจริงก่อนหนึ่งรอบ ก่อนการเลือกซื้อทางออนไลน์ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้เครื่องนึ่งขวดนมที่คุ้มค่าต่อการใช้งานแล้วค่ะ

TOP 5 เครื่องนึ่งขวดนม แนะนำ

อันดับที่ 1: PHILIPS AVENTเครื่องนึ่งขวดนม SCF293/00

อันดับที่ 2: Glowy Starเครื่องนิ่งขวดนม อบฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวี

อันดับที่ 3: Fico เครื่องนึ่งขวดนม รุ่น FBS-06

อันดับที่ 4: Cameraเครื่องนึ่งขวดนม UV-C พร้อมอบลมร้อน

อันดับที่ 5: FIN BABIES PLUSเครื่องนึ่งขวดนม รุ่น TOP-6513

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. แม่และเด็ก
  3. ของใช้เด็กอ่อน
  4. 10 อันดับ เครื่องนึ่งขวดนม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อบแห้ง ฆ่าเชื้อ

ค้นหาตามหมวดหมู่