mybest
เครื่องสำอางแยกตามแบรนด์

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. เครื่องสำอางแยกตามแบรนด์
  4. 10 อันดับ เครื่องสำอาง YSL อะไรน่าใช้ ปี 2024 รวมลิปสติก รองพื้น มาสคาร่า
  • 10 อันดับ เครื่องสำอาง YSL อะไรน่าใช้ ปี 2024 รวมลิปสติก รองพื้น มาสคาร่า 1
  • 10 อันดับ เครื่องสำอาง YSL อะไรน่าใช้ ปี 2024 รวมลิปสติก รองพื้น มาสคาร่า 2
  • 10 อันดับ เครื่องสำอาง YSL อะไรน่าใช้ ปี 2024 รวมลิปสติก รองพื้น มาสคาร่า 3
  • 10 อันดับ เครื่องสำอาง YSL อะไรน่าใช้ ปี 2024 รวมลิปสติก รองพื้น มาสคาร่า 4
  • 10 อันดับ เครื่องสำอาง YSL อะไรน่าใช้ ปี 2024 รวมลิปสติก รองพื้น มาสคาร่า 5

10 อันดับ เครื่องสำอาง YSL อะไรน่าใช้ ปี 2024 รวมลิปสติก รองพื้น มาสคาร่า

เมื่อเอ่ยถึงแบรนด์ Hi-end ระดับโลกแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแฟชั่นเครื่องหนัง การแต่งกาย รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ความสวยความงาม คงต้องมีชื่อ YSL หรือ Yves Saint Laurent (อีฟว์ แซ็ง โลร็อง) เป็นหนึ่งใน Hot List อย่างแน่นอน เพราะ YSL ถือเป็นแบรนด์ที่ยืนหนึ่งในวงการแฟชั่นระดับโลกที่อยู่ยงคงนิรันดร์และได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานมาก ๆ ไม่เพียงแค่ในโซนยุโรปหรืออเมริกาเท่านั้น แต่ยังขยายอาณาจักรมาถึงแถบเอเชียบ้านเราด้วย วันนี้ทีมงานของเราจึงขอหยิบยกเรื่องราวดี ๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์จากแบรนด์นี้มาฝากกัน โดยที่จะมาเจาะลึกในส่วนเมคอัพไอเทมกันค่ะ 


เชื่อว่าสาวไทยทุกคนต้องคุ้นหน้าคุ้นตากับตัวอักษร YSL กันอยู่แล้ว เพราะเป็นโลโก้โดดเด่นของแบรนด์ที่สลักไว้เป็นเอกลักษณ์บนทุกไอเทม แต่ใครที่ยังไม่เคยลองใช้เลยสักครั้ง อาจจะยังไม่ทราบว่าแบรนด์นี้เค้ามีดีอย่างไรและมีเครื่องสำอางตัวไหนที่ฮอตฮิตติดกระแสบ้าง วันนี้เราจึงรวบรวม 10 อันดับ เครื่องสำอางแบรนด์ YSLรุ่นยอดนิยมมาฝากกัน รวมไปถึงข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการเลือกผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ YSL อีกด้วยค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 13/08/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

ทำความรู้จักกับแบรนด์ YSL

ทำความรู้จักกับแบรนด์ YSL
อ้างอิง:yslbeauty.co.uk

จุดเริ่มต้นก่อนจะไปเสริมความงามของเราก็คือ การอ่านชื่อแบรนด์ให้ถูกต้องก่อน สาว ๆ เตรียมฝึกกระดกลิ้น จีบปากจีบคอกันให้ถูกเลยนะคะ ชื่อแบรนด์ YSL หรือ Yves Saint Laurent นี้ อ่านเป็นภาษาไทยว่า 'อีฟส์ แซ็งต์ ลอร็องต์' ค่ะ YSL ถือเป็นแบรนด์คลาสสิกตลอดกาลของประวัติศาสตร์วงการแฟชั่น ที่อยู่ยงคงกระพันมาก ๆ ซึ่งผู้คลอดแบรนด์นี้ออกมา คือ Yves Henri Donat Mathieu-Saint-Laurent (เห็นชื่อแล้วต้องร้อง คุณพระ! งงในงงค่ะ!) เรียกแบบง่าย ๆ ย่อ ๆ ก็เป็นชื่อแบรนด์นี้นี่เองค่ะ 


ประวัติของ Yves Saint Laurent ต้องบอกเลยว่าไม่ธรรมดาค่ะ! เค้าเป็นดีไซน์เนอร์ที่เกิดและเติบโตมาจากประเทศ Algeria ทางถิ่นแอฟริกาเหนือ ภายหลังได้มีโอกาสย้ายมาอยู่เมืองแฟชั่นอย่าง Paris ในช่วงวัยเอ๊าะ ๆ เพียง 18 ปี จนกระทั่งได้มีโอกาสรับรางวัลชนะเลิศจากการส่งผลงานเข้าประกวดการดีไซน์ชุด จึงกลายเป็นจุดพลิกผันให้เค้าได้รู้จักกับคนดังในแวดวงแฟชั่นอย่างมากมาย โดยเฉพาะบุคคลสำคัญอย่าง Christian Dior ทำให้ Yves Saint Laurent ได้มีโอกาสเดินเข้าสู่วงการแฟชั่นอย่างเต็มตัว


หลังจากนั้นชีวิตของ Yves Saint Laurent ก็มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายโดยที่เราไม่สามารถเล่าได้ในวันเดียวจบ ทั้งการไปเป็นทหาร ทั้งต้องไปรับการบำบัดสภาพจิตใจ หรือการฟ้องร้องกับทางแบรนด์ Dior ด้วยก็ตาม แต่ในที่สุดเค้าก็ได้ก่อตั้งห้องเสื้อเป็นของตัวเองในชื่อ Yves Saint Laurent ร่วมกับอดีตคู่รัก จนกลายเป็นผู้บุกเบิกวงการแฟชั่นและวัฒนธรรมร่วมสมัยไปทั่วโลก จนได้สมญานามว่า 'ราชาแห่งแฟชั่น' ซึ่งนอกจากจะมีแฟชั่นเครื่องแต่งกายและเครื่องหนังแล้ว ยังมีทั้งผลิตภัณฑ์น้ำหอม เครื่องประดับและเครื่องสำอางมาให้สายแฟชั่นทั่วโลกเลือกซื้อกันอีกด้วย  

วิธีการเลือกเครื่องสำอาง YSL

หลังจากดูเครื่องสำอางรุ่นยอดฮิตติดอันดับที่ครองใจสาว ๆ ทั่วโลกกันไปแล้ว เราก็ต้องไปทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์ของแบรนด์เบื้องต้นกันต่อค่ะว่า แต่ละแบบนั้นมีวิธีการเลือกซื้ออย่างไร

1

เลือกตามประเภทการใช้งาน

ประเภทเครื่องสำอางของ YSL นั้นก็มีผลิตภัณฑ์ให้เลือกสรรครบทุกวงจรความสวยความงามเช่นเดียวกับแบรนด์อื่น ๆ ทั้งใบหน้า ดวงตา แก้มและริมฝีปาก แต่ละส่วนจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง ไปติดตามข้อมูลด้านล่างนี้เลยค่ะ  

สำหรับใบหน้า

สำหรับใบหน้า
อ้างอิง:yslbeautyth.com

งานผิวเนียนก็ต้องมี งานผิวดีก็ต้องมาค่ะ! บอกเลยว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์งานผิวของแบรนด์นี้ไม่ธรรมดา ทั้งในกลุ่มของรองพื้นที่เน้นการปกปิดสูงแบบเต็มพิกัดและติดทนยาวนานตลอดวันตลอดคืน ทั้งยังให้ความเบาสบายผิวแบบเบาหวิวไร้น้ำหนัก เน้นงานผิวที่ดู Glow ดูชุ่มฉ่ำ เปล่งปลั่งแบบธรรมชาติ ในส่วนของแป้งนั้นก็มีทั้งแป้งผสมรองพื้น แป้งแบบโปร่งแสง รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ Hot Item ล่าสุด คือ แป้ง Cushion ที่สาว ๆ หลายคนติดใจว่าดีงามตามท้องเรื่องไม่แพ้ต้นฉบับของเกาหลีใต้ เพราะมี Texture ที่บางเบาและช่วยปรับสีผิวได้เรียบเนียนเป็นธรรมชาติมาก ๆ ค่ะ


นอกจากนี้ ยังมีไอเทมอื่น ๆ อีกมากมายให้เลือกใช้ เช่น ไพร์เมอร์สำหรับเตรียมพร้อมผิว คอนซีลเลอร์สำหรับอำพรางปัญหาผิว และไฮไลเตอร์ที่ช่วยเพิ่มมิติและความโดดเด่นให้ใบหน้างดงามอลังการขึ้นค่ะ      

สำหรับดวงตา

สำหรับดวงตา
อ้างอิง:yslbeautyth.com

สำหรับผลิตภัณฑ์ตกแต่งเปลือกตาของ YSL อาจจะไม่เยอะมากเท่าไหร่ แต่จุดขายของแต่ละตัวนั้นก็ไม่ใช่ย่อยเลยค่ะ ทั้ง Mascara ที่น่าใช้งานก็มีออกมาอยู่หลายตัวเหมือนกัน ทั้งสูตรที่ช่วยยกโคนขนตาให้เด้งงอนชี้ฟ้าระดับ 10 หรือจะเป็นสูตรเพิ่มความหนาเป็นแพราวกับนกยูงรำแพนหางก็มีเช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีอายแชโดว์เนื้อแมตต์แบบ Liquid-powdery เก๋ ๆ และพาเลตต์อายแชโดว์ที่เน้นความ Couture โดยมีโทนสีหรูหราดูมีสกุลมาก ๆ ให้เลือกใช้กันอีกด้วยค่ะ 

สำหรับแก้ม

สำหรับแก้ม
อ้างอิง:central.co.th

สาว ๆ ที่ชื่นชอบการแต่งหน้าโดยเน้นแก้มเป็นพิเศษอาจจะต้องผิดหวังกันหน่อย เพราะแบรนด์ YSL นั้นไม่ค่อยเน้นผลิตภัณฑ์สำหรับแต่งเติมแก้มสักเท่าไหร่ เราจึงไม่ได้เห็นไอเทมตัว Top ออกมาให้เลือกเยอะมากมายหากเทียบกับแบรนด์อื่น ๆ ที่มีบลัชออนออกมาหลายรุ่นหลายเฉดสีให้เลือกกันอย่างมหาศาล อย่างไรก็ตาม แม้จะมีตัวเลือกน้อย แต่คุณภาพไม่น้อยตามเลยนะคะ เพราะบลัชออนรุ่นอมตะของแบรนด์นั้นจัดว่ามีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทีเดียว โดยเน้นความละเอียดของเนื้อบลัชให้กลมกลืนลื่นไปเป็นเนื้อเดียวกับผิว จึงได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ แถมยังมีแพ็คเกจที่ดูหรูดูแพงตามแบบฉบับ YSL อีกด้วยค่ะ

สำหรับริมฝีปาก

สำหรับริมฝีปาก
อ้างอิง:yslbeautyth.com

และแล้วก็มาถึง Hot Item ที่ทางแบรนด์ภูมิใจนำเสนอให้สาวทั่วทุกมุมโลกมาก ๆ นั่นก็คือ ผลิตภัณฑ์ลิปสติก ซึ่งจัดว่าเป็นตัวเด่นดังที่ได้รับการยอมรับของ YSL เลยค่ะ มีทั้งแบบแท่งและแบบลิควิด รวมไปถึงเนื้อสัมผัสสารพัดรูปแบบให้เลือกใช้ ทั้งเนื้อแมตต์ เนื้อครีม เนื้อซาติน เนื้อกลอสหรือเนื้อทินท์ เรียกได้ว่า อยากได้ลุคไหนสไตล์ไหนก็หาได้ที่ YSL เลยค่ะ ในเรื่องของคุณภาพการใช้งานก็สมคำร่ำลือ ทั้งเม็ดสีที่แน่นปึ้ก ติดทนยาวนานและมีสัมผัสเบาสบาย ไม่หนึบไม่เหนอะหนะ ไม่หนักปากแน่นอนค่ะ ปิดท้ายด้วยจุดเด่นที่ฮือฮาในวงการบิวตี้มาตลอดนั่นก็คือ 'แพ็กเกจ' ลิปสติกทุกรุ่นที่สวยงามเว่อร์วัง ไม่ว่าหยิบใช้ที่ไหนใครก็ทัก จนสาว ๆ หลายคนถึงกับบอกว่า ที่ซื้อเพราะแพ็กเกจจิ้งก็มีค่ะ! 

2

เลือกโทนสีให้เหมาะกับสีผิว

เลือกโทนสีให้เหมาะกับสีผิว
อ้างอิง:yslbeautyth.com

ในการเลือกเครื่องสำอางทุกประเภทนั้นนอกเหนือจากการเลือกเนื้อสัมผัส เลือกฟินิชลุคที่ต้องการแล้ว การเลือกสีของผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมนั้นก็เป็นอะไรที่สำคัญมากถึงมากที่สุด เพราะไม่ว่าคุณจะเลือกรุ่นที่เข้าตากรรมการมากแค่ไหน แต่ถ้าผิดเฉดสีล่ะก็ ผลลัพธ์ที่ได้ก็ออกมาไม่ตรงใจอย่างแน่นอนค่ะ 


สำหรับการเลือกผลิตภัณฑ์ตามโทนสีผิวนั้นมีหลักการง่าย ๆ ก็คือ ให้สำรวจสีผิวของตัวเองค่ะว่า อยู่ในกลุ่ม Undertone ไหนซึ่ง Undertone ที่ว่านี้เราสามารถตรวจดูจากสีของเส้นเลือดที่ข้อมือตัวเองได้เลยค่ะ 


  • โทนเย็น (Cool Undertone) หรือที่เรียกกันว่าโทนขาวชมพู ที่จะมีเส้นเลือดสีน้ำเงินหรือสีม่วง ซึ่งจะจัดอยู่ในกลุ่มผิวขาวแบบสาวฝั่งตะวันตกซะส่วนมาก ก็จะเหมาะกับเครื่องสำอางโทนชมพู หรือจะเป็นสีจัด ๆ แนวสีแดง สีกุหลาบ สีเบอร์รี่ก็ย่อมได้
  • โทนอุ่น (Warm Undertone) กลุ่มนี้จะมีเส้นเลือดสีฟ้าเขียว ซึ่งจะจัดอยู่ในกลุ่มผิวแบบสาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรือสาวไทยบ้านเราด้วย ก็จะเหมาะกับเครื่องสำอางโทนเหลืองส้ม โทนน้ำตาล หรือจะเป็นแนวสีพีช สีนู้ดก็ดูดีเช่นกัน
  • โทนธรรมชาติ (Neutral Undertone) หรือโทนกลาง จะมีเส้นเลือดสีเขียวและสีน้ำเงิน สำหรับกลุ่มนี้จะเป็นผิวแบบสาวเอเชียตะวันออก อย่างจีน เกาหลี ญี่ปุ่น ก็จะโชคดีกว่าใครเพื่อน เพราะสามารถใช้เครื่องสำอางได้ทุกโทนสีเลยค่ะ   

ฝากไว้สักเล็กน้อยสำหรับการเลือกรองพื้นและแป้ง การเลือกเฉดสีที่เหมาะสมที่สุดนั้นควรทำการ Test สีที่ผิวบริเวณระหว่างคอกับใบหน้า จะได้ผลลัพธ์ที่ตรงกับผิวมากที่สุดค่ะ เป็นการหลีกเลี่ยงปัญหาหน้าลอยหน้าเทาไปด้วยเลยค่ะ 

3

เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของแท้และได้มาตรฐาน

เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของแท้และได้มาตรฐาน
อ้างอิง:yslbeauty.co.uk

หลายคนคงทราบกันดีว่า ในปัจจุบันมีสินค้าเครื่องสำอางของปลอมออกมาวางจำหน่ายกันเยอะแยะมากมาย ทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์ตามร้านค้าทั่วไปที่ไม่ใช่ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ซึ่ง YSL เองก็เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่โดนลอกเลียนแบบด้วยเช่นกันค่ะ ดังนั้น ก่อนการตัดสินใจซื้อทุกครั้ง ต้องอย่าลืมตรวจสอบด้วยว่าผู้จัดจำหน่ายหรือร้านค้านั้น ๆ มีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน หรือได้รับมาตรฐานการรับรองจากแบรนด์ YSL หรือไม่ และอีกหนึ่งทางเลือกก็คือ ไปซื้อสินค้าจากเคาน์เตอร์ของแบรนด์ตามห้างสรรพสินค้าโดยตรงเลยเพื่อความมั่นใจค่ะ  

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เครื่องสำอาง YSL อะไรน่าใช้ รวมลิปสติก รองพื้น มาสคาร่า

หลังจากทราบจุดเริ่มต้นของแบรนด์ YSL กันไปแล้ว ใครที่เล็ง ๆ สินค้าประเภทไหนไว้อยู่ ลองเลือกดูจาก 10 อันดับ ไอเทมยอดนิยมของ YSL ที่เรานำมาฝากกันได้เลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Yves Saint Laurent

Tatouage Couture Long Lasting Matte Lipstick

Yves Saint Laurent Tatouage Couture Long Lasting Matte Lipstick 1

1,550 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ลิปจิ้มจุ่มเนื้อแมตต์บางเบา เม็ดสีแน่นจัดจ้าน พร้อมแปรงใช้ง่ายสุด ๆ

2

Yves Saint Laurent

Encre De Peau All Hours Foundation

Yves Saint Laurent Encre De Peau All Hours Foundation 1

2,500 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ให้ผิวเนียนละเอียด พร้อมบำรุง คุมมัน กันเหงื่อครบจบในขวดเดียว

3

Yves Saint Laurent

Top Secret Instant Moisture Glow

Yves Saint Laurent Top Secret Instant Moisture Glow 1

2,500 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ไอเทมเตรียมผิว ล็อกทั้งเมคอัพและบำรุงผิว ให้ลุคดูฉ่ำดูโกลว์

4

Yves Saint Laurent

Le Cushion Encre de Peau Sequin

Yves Saint Laurent Le Cushion Encre de Peau Sequin 1

2,750 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เน้นความเบาสบายผิว ให้ลุคธรรมชาติ คุมมันกันแดดให้ครบ

5

Yves Saint Laurent

Touche Eclat Shimmer Stick

Yves Saint Laurent Touche Eclat Shimmer Stick 1

2,100 บาท

ราคาปานกลาง

ไฮไลท์แบบแท่งที่ใช้ง่าย พกพาสะดวก พร้อมด้วยเนื้อครีมนุ่มละมุน

6

Yves Saint Laurent

Souffle D'Eclat Loose Powder

Yves Saint Laurent Souffle D'Eclat Loose Powder 1

2,500 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

แป้งเนื้อเนียนละเอียด เบาสบายผิว เซ็ตเมคอัพและรองพื้นดีเยี่ยม

7

Yves Saint Laurent

Rouge Pur Couture The Slim

Yves Saint Laurent Rouge Pur Couture The Slim 1

1,550 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ลิปเนื้อแมตต์ สีแน่นติดทนนาน ในแพ็กเกจสวยหรูทรงเหลี่ยม

8

Yves Saint Laurent

Couture Blush

Yves Saint Laurent  Couture Blush 1

2,200 บาท

ราคาปานกลาง

บลัชเนื้อละเอียด กระจายแสงดี กลมกลืนผิว ให้งานแก้มฉ่ำผิว Glow

9

Yves Saint Laurent

Vernis A Levres Water Stain

Yves Saint Laurent Vernis A Levres Water Stain 1

1,500 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อกลอสชุ่มฉ่ำ พิกเมนต์อัดแน่น พร้อมหัวแปรงทรงโค้งทาง่าย

10

Yves Saint Laurent

Mascara Volume Effet Faux Cils Waterproof

Yves Saint Laurent Mascara Volume Effet Faux Cils Waterproof  1

1,450 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เพิ่มขนตาให้หนาฟูประหนึ่งติดขนตาปลอม ติดทนนานตลอดวัน

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Yves Saint LaurentTatouage Couture Long Lasting Matte Lipstick

Tatouage Couture Long Lasting Matte Lipstick 1
อ้างอิง:yslbeautyth.com
ราคาอ้างอิง
1,550 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
1,550 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ลิปจิ้มจุ่มเนื้อแมตต์บางเบา เม็ดสีแน่นจัดจ้าน พร้อมแปรงใช้ง่ายสุด ๆ

ลิประดับตำนานของ YSL ที่ใครไม่รู้จักเพื่อน ๆ ก็อาจจะบอกว่าเชยได้ เป็นลิปสติกแบบลิควิดที่มาในแพ็กเกจสวยหรูดูแพง หยิบไปทาที่ไหนก็มั่นได้แบบไม่มโน มาด้วยเนื้อแมตต์สูตรพิเศษของแบรนด์ ที่จัดเม็ดสีมาให้แบบแน่นเว่อร์ พร้อมระดับความติดทนแบบเต็ม 10 ต้องให้ 100 แต่มีเนื้อบางเบาไร้น้ำหนักมาก ๆ ทาเช้าสบายปากจนค่ำมืด ที่สำคัญ มีสีให้เลือกกันแบบจุใจถึง 21 เฉด ซึ่งในแต่ละสีนั้นก็ต้องบอกเลยว่า สามารถกระชากวิญญาณความสวยออกมาได้แบบแท้ทรู โดดเด่นทุกสีสันจริง ๆ ปิดท้ายความเก๋ด้วยหัวแปรงตัดเฉียงที่วาดกรอบให้ริมฝีปากได้ง่ายมาก มือใหม่ใช้ได้มือโปรใช้ดีแน่นอนค่ะ 

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Yves Saint LaurentEncre De Peau All Hours Foundation

ราคาอ้างอิง
2,500 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ให้ผิวเนียนละเอียด พร้อมบำรุง คุมมัน กันเหงื่อครบจบในขวดเดียว

หนึ่งในรองพื้นแบรนด์ Hi-end ที่ได้รับการกล่าวขานมาก ๆ จึงขอเคลมแรง ๆ เลยว่ารุ่นนี้ให้พลังปกปิดแบบขั้นสุด พร้อมติดทนนาน 24 ชั่วโมง สมชื่อรุ่น All Hours เลยค่ะ ถึงแม้จะปิดได้เรียบเนียนแบบไร้ที่ติ ก็ไม่ดูโบกดูโบ๊ะ เพราะเค้ามีส่วนผสมของ Black Tea Anti-oxidant ที่ช่วยบำรุงผิวไปในตัว ไม่ดูแห้งกร้าน เพิ่มเติมด้วยส่วนผสมของหินภูเขาไฟที่ช่วยดูดซับเหงื่อ ซับความมัน กันหน้าเยิ้มระหว่างวัน แถมท้ายให้ด้วยสารกันแดด SPF20++ เพื่อปกป้องผิวไปด้วย สาวที่ได้ลองจริงต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ใช้แล้วเป๊ะปัง หน้าแน่นเนียนละเอียด ถ่ายรูปองศาไหนก็ดูผิวดีไปหมดค่ะ   

No.3

Yves Saint LaurentTop Secret Instant Moisture Glow

ราคาอ้างอิง
2,500 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ไอเทมเตรียมผิว ล็อกทั้งเมคอัพและบำรุงผิว ให้ลุคดูฉ่ำดูโกลว์

ถ้าไม่รักกันจริงเราไม่แนะนำ! เพราะรุ่นนี้ถือเป็น Secret งานผิวของ YSL เลยล่ะค่ะ เพราะนอกจากจะมีคุณสมบัติเป็นไพรเมอร์ที่ช่วยเตรียมผิวด้วยการเบลอรูขุมขนและร่องรอยต่าง ๆ ให้พร้อมก่อนลงรองพื้นแล้ว ยังมีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ที่เพิ่มความ Glow ให้ผิวดูฉ่ำดู Fresh มาก ๆ ทั้งยังเป็นเนื้อครีมที่เกลี่ยง่าย ซึมไว ปรับผิวให้ยืดหยุ่น ดูนอนอิ่มไม่มีโทรม สายบิ้วตี้ที่ใช้แล้วต่างติดใจต้องใช้ทุกวัน เพราะได้ทั้งล็อกเมคอัพและบำรุงผิว อย่างไรก็ตาม รุ่นนี้จะไม่ได้ช่วยคุมมันแต่อย่างใด สาวผิวมันอาจจะต้องยอมรับความมันบ้างเมื่อตกเย็น แต่รับรองว่าหน้าไม่เยิ้มแบบกระทะทอดไข่แน่นอนค่ะ 

No.4

Yves Saint LaurentLe Cushion Encre de Peau Sequin

Le Cushion Encre de Peau Sequin 1
อ้างอิง:yslbeautyth.com
Le Cushion Encre de Peau Sequin 2
อ้างอิง:yslbeautyth.com
ราคาอ้างอิง
2,750 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
2,750 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เน้นความเบาสบายผิว ให้ลุคธรรมชาติ คุมมันกันแดดให้ครบ

คุชชั่นของ YSL ตัวนี้ที่ทำได้ดีงามไม่แพ้ต้นฉบับของแดนเกาหลีใต้ แค่เห็นแพ็กเกจแล้วก็อยากจะกรีดร้องก้องไพร เพราะมาในตลับกลิตเตอร์วิ้งค์ ๆ  ดูดีมีชาติตระกูลมาก ๆ ค่ะ รุ่นนี้เป็นคุชชั่นที่ให้การปกปิดในระดับกลาง เน้นความเบาสบายผิว ให้ลุคแมตต์ ช่วยกระจายแสงและปรับสีผิวให้ดู Glow แต่ไม่วาวแบบหน้ามัน และด้วยส่วนผสมของ Texture ที่เป็นน้ำ ผิวจึงดูมีความชุ่มชื้น อีกทั้งยังช่วยคุมมันกันเหงื่อได้ดีในระดับนึงและยังมี SPF 23 กันแดดแถมให้อีกด้วย สวยครบจบในตลับเดียว แต่สำหรับใครที่หน้ามีรอยสิว รอยแดงเยอะอาจจะกลบได้ไม่ดีเท่าไหร่ค่ะ 

No.5

Yves Saint LaurentTouche Eclat Shimmer Stick

ราคาอ้างอิง
2,100 บาท
ราคาปานกลาง

ไฮไลท์แบบแท่งที่ใช้ง่าย พกพาสะดวก พร้อมด้วยเนื้อครีมนุ่มละมุน

ถึงราคาจะแรงแต่ขอดูดสวยดูแพงไว้ก่อนค่ะ! กับ Highlight ระดับชาติของ YSL ที่มาในรูปแบบแท่งดูเก๋ และยังพกพาไปใช้งานได้อย่างสะดวกเป็นที่สุด มาพร้อมเนื้อครีมที่นุ่มลื่น ละมุนผิวมาก ทาก็ง่าย เบลนด์ก็ดี ไม่มีฝืด มีสีให้เลือกถึง 5 เฉด ซึ่งแต่ละเฉดก็ให้ความวาวแบบนัว ๆ เนียน ๆ ดูหน้าฉ่ำแบบย้อนวัย แถมยังกลมกลืนกับเมคอัพลุคได้ง่ายไม่ว่าสไตล์ไหน หลายคนที่ใช้จริงต่างติดอกติดใจเมื่อทาไปออกงาน เพราะด้วยเนื้อชิมเมอร์ที่ตกกระทบแสงแล้วดูเริ่ดอลังมาก จึงวางใจมอบหน้าที่ให้ทุกครั้งทั้งงานราษฎร์งานหลวงเลยค่ะ   

No.6

Yves Saint LaurentSouffle D'Eclat Loose Powder

ราคาอ้างอิง
2,500 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

แป้งเนื้อเนียนละเอียด เบาสบายผิว เซ็ตเมคอัพและรองพื้นดีเยี่ยม

Loose Power ที่หลายคนบอกต่อกันมาว่าใช้ดี ใช้ทุกวัน จนไม่รู้ว่าอะไรจะหมดก่อนกันระหว่างแป้งหรือเงินในกระเป๋าตังค์ เป็นแป้งที่ตอบโจทย์คนชอบความบางเบา เน้นผิวใส ๆ วัยรุ่นชอบ มีเนื้อแป้งโปร่งแสง เนียนละเอียด กลมกลืนไปกับผิวได้ดีมาก ๆ และเบาสบายผิวตลอดทั้งวัน เหมาะกับคนที่ชอบลุคธรรมชาติดูเหมือนไม่แต่งหน้า แนว 'I woke up like this' แบบญาญ่า สาว ๆ ที่ลองใช้แล้วติดใจกันมากในเรื่องคุณสมบัติการกระจายแสงตามแบบฉบับของ YSL ที่ทำให้ผิวดูใสมีออร่าแลดูสุขภาพดี ทั้งยังเป็นตัวเซ็ตเมคอัพและรองพื้นได้ดีมาก แต่เรื่องคุมความมันจะไม่ค่อยตอบโจทย์เท่าไหร่ค่ะ

No.7

Yves Saint LaurentRouge Pur Couture The Slim

ราคาอ้างอิง
1,550 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ลิปเนื้อแมตต์ สีแน่นติดทนนาน ในแพ็กเกจสวยหรูทรงเหลี่ยม

ด้วยบุญบารมีที่สร้างมา ทำให้เราได้รู้จักลิปสติกแบบแท่งเนื้อแมตต์ของ YSL รุ่นนี้ ที่มาในรูปทรงเหลี่ยมแปลกใหม่ แค่เห็นก็ใจสั่นอยากจะเสียเงินทันทีทันใด เป็นลิปมีเนื้อที่เนียนนุ่ม ทาได้สมูทมาก แค่ปาดเดียวก็เอาอยู่ ไม่ต้องย้ำกันหลายรอบเลยค่ะ อีกทั้งยังมีเม็ดสีแน่น ๆ เน้น ๆ พร้อมด้วยเฉดสีให้เลือกเยอะถึง 18 สี ซึ่งแต่ละสีก็ต้องบอกเลยว่าดูมีชาติตระกูลมาก ๆ ด้วยรูปทรงเหลี่ยมแบบนี้ ยังมีข้อดีตรงที่ช่วยวาดเส้นขอบปากได้ง่ายอีกด้วย หลายคนที่ใช้แล้วต่างชื่นชอบในเรื่องสีที่ชัดเจน ติดทนนานและกลบสีปากเนียนกริ๊บมาก แต่สาวที่ไม่ชอบลุคแห้งด้าน อาจจะต้องบอกผ่านเพราะรุ่นนี้ให้ความแมตต์สนิท  

No.8

Yves Saint Laurent Couture Blush

Couture Blush 1
อ้างอิง:yslbeautyth.com
ราคาอ้างอิง
2,200 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
2,200 บาท
ราคาปานกลาง

บลัชเนื้อละเอียด กระจายแสงดี กลมกลืนผิว ให้งานแก้มฉ่ำผิว Glow

แม้ YSL จะไม่ได้โดดเด่นมากในสายบลัชออนเหมือนแบรนด์อื่น แต่ Couture Blush รุ่นนี้ก็ติดโผในบลัชออนยอดนิยมแบบไม่น้อยหน้าใครค่ะ เพราะมีเนื้อที่เนียนละเอียด ปัดแล้วให้งานแก้มฉ่ำผิว Glow ดูผู้ดีมาก มีฟินิชให้เลือกถึง 3 แบบตามสไตล์ใจชอบ ทั้งลุคแมตต์ ซาตินและชิมเมอร์แบบวิววับระยับแสง เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ไม่ชอบแต่งหน้าจัด จุดเด่นอีกด้านของเค้าก็คือ เทคนิคการกระจายแสงที่ทำให้เนื้อเรียบเนียนกลมกลืนไปกับผิว ไม่เป็นปื้นหรือกระจุกตัว ใครที่ใช้รุ่นนี้แล้วต้องติดใจเรื่องสีและความ Glow ของผิวที่ได้ทุกราย เพิ่มเติมด้วยกลิ่นหอมน่าปัด แต่เรื่องความติดทนอาจจะยังทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ค่ะ

No.9

Yves Saint LaurentVernis A Levres Water Stain

ราคาอ้างอิง
1,500 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อกลอสชุ่มฉ่ำ พิกเมนต์อัดแน่น พร้อมหัวแปรงทรงโค้งทาง่าย

เมื่อเปิดกรุลิปสติกของ YSL แล้วล่ะก็ ต้องมีรุ่นนี้โดดเด่นขึ้นมาอย่างแน่นอน เพราะเป็นอีกหนึ่งลิป Stain ที่มีคุณค่าที่ทุกคนคู่ควร ด้วยเนื้อกลอสที่ให้ Texture แบบชุ่มฉ่ำริมฝีปาก ให้ความแวววาวในระดับที่กำลังดี แต่ไม่มันเยิ้ม ไม่ดูหนึบหนับเหมือนกินไก่ทอดมา สาวปากแห้งต้องถูกใจกดไลค์แน่นอน ในส่วนของสีสันนั้นก็จัดจ้าน มีพิกเมนต์อัดแน่น ไม่ต้องทาซ้ำแล้วซ้ำเล่า แถมเนื้อลิปยังเกลี่ยง่าย กระจายตัวดี สีไม่กระจุกตัวเป็นหย่อม ๆ เพิ่มเติมความพิเศษด้วยหัวแปรงที่ดีไซน์มาเป็นรูปทรงโค้งที่วาดกรอบปากได้ง่ายมาก ส่วนเรื่องที่ติติงกันบ้างก็จะมีเรื่องระดับความติดทนที่อาจทำได้ไม่ดีเท่าเนื้อแมตต์  

No.10

Yves Saint LaurentMascara Volume Effet Faux Cils Waterproof

ราคาอ้างอิง
1,450 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เพิ่มขนตาให้หนาฟูประหนึ่งติดขนตาปลอม ติดทนนานตลอดวัน

สาวคนไหนที่เน้นการตกแต่งดวงตาให้โดดเด่น คุณต้องถูกใจสิ่งนี้ค่ะ! มาสคาร่าสูตรกันน้ำจาก YSL ที่เน้นความสวยสะพรึงให้ดวงตา ช่วยเพิ่มทั้งความหนาและความงอนเด้งให้ตาดูกลมโตคมชัดขึ้น เซ็กซี่ขยี้ใจมาก ๆ และด้วยส่วนผสมของ Polymers ถึง 4 ตัว จึงปัดลื่น ปัดง่าย ช่วยเกลี่ยมาสคาร่าลงขนตาได้เส้นต่อเส้นไม่ติดหนึบเป็นก้อน ๆ เหมือนใยแมงมุม ที่สำคัญ ทางแบรนด์เคลมแรงไว้ว่าติดทนนาน 24 Hours อีกด้วย สาว ๆ ที่ลองจริงแล้วต่างลงความเห็นกันว่าใช้แล้วไม่เลอะ ไม่แพนด้า ให้ความหนาในแบบที่พอดี ไม่ดูเว่อร์วังเกินไป ปรับความสวยได้ง่ายทุกลุคทุกสมัย แต่เรื่องของราคานั้นก็ต้องคิดหนักพอสมควรนะคะ  

บทส่งท้าย

นอกเหนือจาก 10 อันดับ เครื่องสำอาง YSL รุ่นยอดนิยมที่เรานำมาฝากกันวันนี้แล้ว ทางแบรนด์เค้ายังมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายที่จะช่วยเติมเสน่ห์และดูแลความสวยความงามให้กับคุณได้ อย่างเช่น น้ำหอมและสกินแคร์ค่ะ ใครอยากสวยครบจบในหนึ่งแบรนด์ก็ลองไปตามหาผลิตภัณฑ์ตัวอื่น ๆ ของ YSL กันได้เลยค่ะ


อย่างไรก็ตาม การแต่งหน้านั้นอาจเป็นตัวช่วยเพิ่มความโดดเด่นและความสวยงามให้เราได้ในแต่ละวันก็จริง แต่สิ่งสำคัญจริง ๆ ที่จะช่วยให้เราสวยใสแบบแท้จริงได้นั้นก็ต้องเป็นเรื่องผิวพรรณที่ดีด้วยค่ะ เพราะฉะนั้นหลังจากการแต่งหน้าในแต่ละวัน ก็ต้องอย่าลืมทำความสะอาดผิวให้สะอาดหมดจดกันด้วย ไม่ว่าดึกหรือง่วงแค่ไหนก็ต้องคลีนให้เรียบร้อยกันด้วยนะคะ  

TOP 5 เครื่องสำอาง YSL แนะนำ

อันดับที่ 1: Yves Saint LaurentTatouage Couture Long Lasting Matte Lipstick

อันดับที่ 2: Yves Saint LaurentEncre De Peau All Hours Foundation

อันดับที่ 3: Yves Saint LaurentTop Secret Instant Moisture Glow

อันดับที่ 4: Yves Saint LaurentLe Cushion Encre de Peau Sequin

อันดับที่ 5: Yves Saint LaurentTouche Eclat Shimmer Stick

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. เครื่องสำอางแยกตามแบรนด์
  4. 10 อันดับ เครื่องสำอาง YSL อะไรน่าใช้ ปี 2024 รวมลิปสติก รองพื้น มาสคาร่า

บทความยอดนิยม

เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางแยกตามแบรนด์ >
ผลิตภัณฑ์ Shu Uemura
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางแยกตามแบรนด์ >
เครื่องสำอาง Dior
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางแยกตามแบรนด์ >
ผลิตภัณฑ์ Too Faced
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางแยกตามแบรนด์ >
3CE
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางแยกตามแบรนด์ >
เครื่องสำอาง
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางแยกตามแบรนด์ >
เครื่องสำอาง MAC
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางแยกตามแบรนด์ >
Holika Holika
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางแยกตามแบรนด์ >
ผลิตภัณฑ์ IN2IT
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางแยกตามแบรนด์ >
ผลิตภัณฑ์ Meilinda
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางแยกตามแบรนด์ >
ผลิตภัณฑ์ Kylie Cosmetics

ค้นหาตามหมวดหมู่