mybest
อุปกรณ์ทำความสะอาด

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน
  3. อุปกรณ์ทำความสะอาด
  4. 10 อันดับ ถังขยะอัจฉริยะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทิ้งสะดวก ไม่ต้องสัมผัสสิ่งสกปรก
  • 10 อันดับ ถังขยะอัจฉริยะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทิ้งสะดวก ไม่ต้องสัมผัสสิ่งสกปรก 1
  • 10 อันดับ ถังขยะอัจฉริยะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทิ้งสะดวก ไม่ต้องสัมผัสสิ่งสกปรก 2
  • 10 อันดับ ถังขยะอัจฉริยะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทิ้งสะดวก ไม่ต้องสัมผัสสิ่งสกปรก 3
  • 10 อันดับ ถังขยะอัจฉริยะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทิ้งสะดวก ไม่ต้องสัมผัสสิ่งสกปรก 4
  • 10 อันดับ ถังขยะอัจฉริยะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทิ้งสะดวก ไม่ต้องสัมผัสสิ่งสกปรก 5

10 อันดับ ถังขยะอัจฉริยะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทิ้งสะดวก ไม่ต้องสัมผัสสิ่งสกปรก

การทำความสะอาดขยะภายในบ้านนั้นก็ไม่ใช่สิ่งที่ชวนให้รู้สึกดีสักเท่าไร เนื่องจากขยะมูลฝอยเป็นแหล่งสะสมของสิ่งสกปรกและเชื้อโรค หลายคนจึงพยายามที่จะหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับถังขยะ หรือเกิดไอเดียในการหันมาใช้งาน "ถังขยะอัจฉริยะ" กันมากขึ้น เพราะฟังก์ชันที่โดดเด่นอย่าง "การเปิด-ปิดฝาถังขยะอัตโนมัติ" โดยใช้วิธีตรวจจับการเคลื่อนไหวผ่านเซนเซอร์ ซึ่งทำให้คุณไม่จำเป็นต้องสัมผัสกับตัวถังขยะหรือฝาถังขยะโดยตรงอีกต่อไป ส่งผลให้ห่างไกลเชื้อโรคและแบคทีเรียที่อาจส่งผลเสียต่อร่างกายได้นั่นเองครับ


และในปัจจุบันนี้ มีถังขยะอัจฉริยะวางจำหน่ายอยู่มากมายหลายรุ่น ซึ่งมีความแตกต่างกันทั้งในด้านคุณสมบัติและประสิทธิภาพ ทำให้หลายคนไม่มั่นใจที่จะทำการเลือกซื้อด้วยตนเอง ดังนั้น ในบทความนี้เราจึงจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับวิธีการเลือกถังขยะอัจฉริยะ พร้อมกับการแนะนำถังขยะอัจฉริยะทั้งหมด 10 รุ่น จากหลากหลายยี่ห้อที่เราภูมิใจนำเสนอ เช่น HAFELE, Sunvo, Ninestars และอื่น ๆ โดยใช้รูปแบบของการจัดอันดับ ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูพร้อม ๆ กันได้เลยครับ !


อัปเดตล่าสุดเมื่อ 15/08/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกถังขยะอัจฉริยะ

เพื่อที่จะซื้อถังขยะอัจฉริยะให้ตรงตามความต้องการในการใช้งานมากที่สุด อันดับแรกเรามาศึกษาวิธีการเลือกถังขยะอัจฉริยะไปพร้อม ๆ กันก่อนเลยดีกว่าครับ 

1

เลือกถังขยะอัจฉริยะจากวัสดุที่ใช้ผลิต

ส่วนใหญ่แล้ว ถังขยะอัจฉริยะจะใช้วัสดุในการผลิตอยู่ 2 ชนิดด้วยกัน คือ "พลาสติก ABS" และ "สเตนเลส" ครับ ซึ่งวัสดุทั้งสองชนิดนี้ก็มีข้อดี - ข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่าผู้ใช้งานแต่ละคนจะมีความชอบแบบไหนมากกว่ากันครับ

พลาสติก ABS : น้ำหนักเบา แต่แข็งแรงทนทาน

พลาสติก ABS : น้ำหนักเบา แต่แข็งแรงทนทาน

พลาสติก ABS ถือได้ว่าเป็นพลาสติกเกรดที่ดีที่สุดสำหรับการนำมาผลิตสินค้าต่าง ๆ เพราะมีน้ำหนักเบา เนื้อเหนียวแต่ก็มีความยืดหยุ่นสูง ทำให้ไม่แตกหักง่าย และที่สำคัญ ยังมีความแข็งแรงทนทานมากกว่าพลาสติกชนิดอื่น ๆ และยังเคลื่อนย้ายเพื่อนำไปทำความสะอาดได้สะดวกอีกด้วยครับ


สำหรับถังขยะอัจฉริยะที่เลือกใช้พลาสติก ABS เป็นวัสดุหลักในการผลิต มักจะเป็นถังขยะที่มีความจุไม่มากหรือมีความจุปานกลาง (9-15 ลิตร) เหมาะสำหรับการใช้งานในห้องที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก เช่น ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น หรือวางในพื้นที่ปิดที่ห่างไกลจากแสงแดดที่ถือเป็นศัตรูตัวฉกาจต่อพลาสติกครับ

สเตนเลส : แข็งแรง ทนทาน เหมาะสำหรับทุกสภาพแวดล้อม

สเตนเลส : แข็งแรง ทนทาน เหมาะสำหรับทุกสภาพแวดล้อม

ถังขยะอัจฉริยะที่ผลิตจากสเตนเลสก็เป็นที่นิยมเช่นเดียวกันครับ เพราะแม้ว่าจะมีน้ำหนักที่มากกว่าแบบที่ผลิตจากพลาสติก ABS แต่ก็แลกมาด้วยความคงทนของตัวถังขยะ ลดโอกาสที่จะชำรุดหรือแตกหัก สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องยาวนานครับ และด้วยความแข็งแรงทนทานนี้เอง จึงทำให้ถังขยะอัจฉริยะสเตนเลสสามารถวางไว้ได้ทุกที่ที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นภายนอกหรือภายในอาคาร เพราะโดนแสงแดดก็ไม่มีปัญหา โดนน้ำก็ไม่หวั่น เพียงแต่อาจจะต้องระวังส่วนของฝาถังขยะครับ เพราะในหลาย ๆ รุ่นยังคงใช้ฝาถังที่ผลิตจากวัสดุพลาสติก ABS ทำให้อาจไม่คงทนเท่ากับตัวถังที่ผลิตจากสเตนเลสทั้งหมดนั่นเองครับ

2

เลือกถังขยะอัจฉริยะจากระยะของเซนเซอร์

เลือกถังขยะอัจฉริยะจากระยะของเซนเซอร์

เพื่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพและสะดวกสบายมากขึ้น แนะนำให้ตรวจสอบระยะของเซนเซอร์ด้วย เพราะยิ่งเซนเซอร์สามารถตรวจจับได้ไกล เราก็ไม่จำเป็นต้องยื่นมือหรือโน้มตัวเข้าไปใกล้กับตัวถังขยะ ทำให้การใช้งานสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งโดยปกติแล้วเซนเซอร์ของถังอัจฉริยะทั่วไปจะมีระยะอยู่ที่ 20-30 เซนติเมตร แต่บางรุ่นก็สามารถตรวจจับได้ไกลกว่านี้ แถมยังสามารถตั้งค่าระยะทางของเซนเซอร์เองได้อีกด้วย 

3

เลือกถังขยะอัจฉริยะจากวิธีการใช้พลังงานไฟฟ้า

เลือกถังขยะอัจฉริยะจากวิธีการใช้พลังงานไฟฟ้า

ถังขยะอัจฉริยะจะมีวิธีการใช้พลังงานจากไฟฟ้าหลัก ๆ 2 วิธีด้วยกัน ได้แก่ การใช้พลังงานจากถ่านก้อนทั่วไปที่เราคุ้นเคยกันดี เช่น ถ่านขนาด AA หรือถ่านก้อนใหญ่ขนาด D เป็นต้น ซึ่งอายุการใช้งานก็จะขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานในแต่ละวันว่า ถังขยะอัจฉริยะใบนั้น ๆ มีการเปิด-ปิดบ่อยเพียงใด แต่โดยทั่วไปแล้ว มักจะใช้งานได้นานสูงสุด 1 - 4 เดือน เลยทีเดียวครับ


ส่วนอีกวิธีหนึ่งก็คือ การใช้งานแบตเตอรี่ที่ติดตั้งอยู่ภายในตัวถังขยะ ซึ่งผู้ใช้ต้องทำการชาร์จด้วยตัวเองก่อนใช้งาน โดยแบตเตอรี่ดังกล่าว มักจะเป็นแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน (Li-ion) ที่เราสามารถพบเห็นได้ทั่วไปในแล็ปท็อปหรือโทรศัพท์มือถือนั่นเองครับ ในส่วนอายุการใช้งานต่อการชาร์จหนึ่งครั้งนั้น จะอยู่ที่ประมาณ 1 - 2 เดือน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานของคุณด้วยครับ 

4

เลือกถังขยะอัจฉริยะรุ่นที่มีฟังก์ชันเสริม

เลือกถังขยะอัจฉริยะรุ่นที่มีฟังก์ชันเสริม

แน่นอนครับว่า ถังขยะอัจฉริยะทุกรุ่นจะมาพร้อมกับเซนเซอร์อินฟราเรดเพื่อการเปิด-ปิดฝาถังขยะอัตโนมัติ แต่ก็มีผู้ผลิตหลายรายที่ได้ทำการคิดค้นฟังก์ชันเสริมสำหรับถังขยะอัจฉริยะขึ้นมา เพื่อสร้างเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครให้กับแบรนด์ของตนเอง รวมถึงช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานมากขึ้นด้วยครับ


ซึ่งฟังก์ชันเสริมก็มีอยู่ด้วยกันหลายรูปแบบ เช่น ฟังก์ชันในการซีลปากถุงขยะอัตโนมัติ ไฟแสดงผลการทำงานของถังขยะ ไปจนถึงฝาปิดถังขยะที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อช่วยป้องกันกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ออกมาภายนอกถัง นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชันในการปรับรัศมีการตรวจจับของเซนเซอร์ หรือแม้แต่ถังขยะอัจฉริยะที่มาพร้อมกับมาตรฐานกันน้ำระดับ IPX3 ที่เหมาะสำหรับใช้วางไว้ในห้องน้ำนั่นเองครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ถังขยะอัจฉริยะ ยี่ห้อไหนดี ทิ้งสะดวก ไม่ต้องสัมผัสสิ่งสกปรก

ในที่สุดก็ได้เวลาที่ทุกคนรอคอยกันแล้วครับ มาดูกันเลยว่า ถังขยะอัจฉริยะ ทั้ง 10 อันดับ ที่เราเลือกนำมาเสนอนั้น จะมียี่ห้อใดบ้างที่เหมาะกับการใช้งานของเรา
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Ninestars

Ninestar Smart Trash

Ninestars Ninestar Smart Trash 1

499 บาท

ราคาต่ำ

ระยะตรวจจับกว้างขวาง มีความสามารถในการกันน้ำระดับ IPX3

2

ZRO

ถังขยะอัตโนมัติ

ZRO ถังขยะอัตโนมัติ  1

1,290 บาท

ราคาปานกลาง

ปลอดภัยด้วยวัสดุกันน้ำ สามารถป้องกันน้ำได้ในแนว 60 องศา

3

PRIM

PRIM Automatic Dustbin Auto Sensor

PRIM PRIM Automatic Dustbin Auto Sensor 1

1,550 บาท

ราคาปานกลาง

สีสันหลากหลาย ยึดเกาะพื้นผิวได้ดี ไม่เคลื่อนแม้พื้นเปียก

4

TOWNEW

ถังขยะอัจฉริยะ รุ่น T1

TOWNEW ถังขยะอัจฉริยะ รุ่น T1 1

3,490 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์เรียบหรูดูแพง มีฟังก์ชันช่วยซีลปากถุงและเปลี่ยนถุงขยะเอง

5

RiN

ถังขยะอัจฉริยะ

RiN ถังขยะอัจฉริยะ  1

3,590 บาท

ราคาสูง

ออกแบบพิเศษ ป้องกันน้ำขังในถัง พร้อมฝาปิดแบบ Soft-close

6

Sunvo

ถังขยะพลาสติก Sensor

Sunvo ถังขยะพลาสติก Sensor 1

1,675 บาท

ราคาปานกลาง

น้ำหนักเบา เก็บกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ดี ปราศจากเสียงรบกวน

7

HAFELE

HAFELE Automatic Sensor Bin Stainless Steel With Wheel

HAFELE HAFELE Automatic Sensor Bin Stainless Steel With Wheel 1

1,590 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์ทันสมัย ฝาปิดเก็บกลิ่นได้ดี ลดปัญหาแมลงรบกวน

8

zzuom

ถังขยะอัจฉริยะ

zzuom ถังขยะอัจฉริยะ 1

580 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ระบบประหยัดไฟ แต่เซนเซอร์ตรวจจับได้แม่นยำมากขึ้น

9

Mondial

ถังขยะอัจฉริยะ

Mondial ถังขยะอัจฉริยะ 1

800 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ระบบเซนเซอร์ตรวจจับได้ทั้งการเคลื่อนไหวและการสั่นสะเทือน

10

HAFELE

ถังขยะเซนเซอร์มินิ

HAFELE  ถังขยะเซนเซอร์มินิ 1

1,999 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สีสันน่ารักไม่ซ้ำใคร จัดการขยะได้ง่ายขึ้นด้วยหูหิ้วถังขยะ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

NinestarsNinestar Smart Trash

Ninestar Smart Trash 1
อ้างอิง:ninestarsusa.com
Ninestar Smart Trash 2
อ้างอิง:ninestarsusa.com
ราคาอ้างอิง
499 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
499 บาท
ราคาต่ำ

ระยะตรวจจับกว้างขวาง มีความสามารถในการกันน้ำระดับ IPX3

ใครที่ชอบตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลหรือโทนสีขาวสะอาดตา น่าจะถูกใจถังขยะอัจฉริยะขนาดเล็กรุ่นนี้อย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะกันน้ำได้ในระดับ IPX3 เหมาะสำหรับการนำไปวางไว้ในห้องนอนหรือห้องน้ำแล้ว ยังผลิตจากพลาสติก ABS แบบพิเศษที่แข็งแรงทนทาน ยิ่งไปกว่านั้น ฝาถังขยะยังสามารถเปิดได้กว้างถึง 90 องศา และยังปรับระยะตรวจจับเซนเซอร์อินฟราเรดได้ตั้งแต่ 6 - 30 ซม. ที่สำคัญคือ ประหยัดพลังงาน เพราะใช้ถ่านชนิด AA เพียง 2 ก้อนก็ใช้งานได้ยาวนานถึง 6 เดือน

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

ZROถังขยะอัตโนมัติ

ราคาอ้างอิง
1,290 บาท
ราคาปานกลาง

ปลอดภัยด้วยวัสดุกันน้ำ สามารถป้องกันน้ำได้ในแนว 60 องศา

อัจฉริยะสมชื่อ ! เพราะฟังก์ชันที่หลากหลายของถังขยะรุ่นนี้ ทั้งในส่วนของหน้าจอ LED ที่บอกสถานะการทำงานของถังขยะ มาพร้อมกับคุณสมบัติกันน้ำที่สามารถป้องกันน้ำเข้าภายในถังได้รอบรัศมี 60 องศา นอกจากนี้ ระบบเซนเซอร์ของถังขยะยังปรับรัศมีได้ถึง 9 ระดับเลยทีเดียว 


แถมยังกำจัดขยะง่าย เพราะถังภายในถอดได้ มาพร้อมกับหูหิ้วทำให้ไม่ต้องสัมผัสกับขยะโดยตรง สะอาด ปลอดภัย หายห่วงอย่างแน่นอนครับ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะป้องกันน้ำได้ดี แต่หากเปียกน้ำมาก ๆ ก็ควรเช็ดให้แห้ง เพราะไม่อย่างนั้นอาจทำให้วงจรด้านในเสียหายได้ครับ

No.3

PRIMPRIM Automatic Dustbin Auto Sensor

ราคาอ้างอิง
1,550 บาท
ราคาปานกลาง

สีสันหลากหลาย ยึดเกาะพื้นผิวได้ดี ไม่เคลื่อนแม้พื้นเปียก

ถังขยะอัจฉริยะจากสเตนเลสคุณภาพดี ดีไซน์สวยงาม ทันสมัย แถมยังมีสีสันให้เลือกมากมายหลายโทน สามารถนำมาใช้งานได้กับทุกสถานที่ จะตั้งไว้ในบ้านหรือสำนักงานก็ได้เช่นกัน ในส่วนระบบของถังขยะนั้นเป็นระบบเซนเซอร์ที่จะตรวจจับทันทีเมื่อมือขยับเข้าใกล้ ฝาก็จะเปิดขึ้นโดยอัตโนมัติทันที อีกจุดเด่นที่น่าสนใจก็คือ ไม่เป็นสนิมได้ง่ายและช่วยกักเก็บกลิ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญคือสามารถเกาะยึดกับพื้นได้ดี ทั้งพื้นเปียกหรือพื้นที่ผ่านการเคลือบเงามาแล้ว

No.4

TOWNEWถังขยะอัจฉริยะ รุ่น T1

ถังขยะอัจฉริยะ รุ่น T1 1
อ้างอิง:townew.us
ราคาอ้างอิง
3,490 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
3,490 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์เรียบหรูดูแพง มีฟังก์ชันช่วยซีลปากถุงและเปลี่ยนถุงขยะเอง

ด้วยดีไซน์ที่ดูสะอาดตาและทันสมัย จะนำไปวางไว้ที่ไหนคนก็ต้องเหลียวมองและอาจไม่คิดว่าเป็นถังขยะเสียด้วยซ้ำ โดยถังขยะรุ่นนี้ผลิตจากวัสดุ ABS คุณภาพดี มีขนาดความจุมากถึง 15.5 ลิตร อีกทั้งยังไม่จำเป็นต้องหาซื้อถ่านให้เปลือง เนื่องจากมีแบตเตอรี่ Li-ion ภายในตัวถึง 2,000 mAh ใช้งานได้ยาวนานถึง 35 วัน ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง 


นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับฝาปิดสุดมิดชิด ป้องกันแมลงเข้าไป และป้องกันกลิ่นออกมาได้เป็นอย่างดี แถมยังมีฟังก์ชันที่ช่วยซีลฝาถุงให้คุณก่อนนำไปทิ้ง และเปลี่ยนถุงใหม่ให้เอง ดังนั้น เพียงแค่เติมถุงขยะเข้าไปเดือนละครั้งก็เพียงพอแล้วครับ

No.5

RiNถังขยะอัจฉริยะ

ถังขยะอัจฉริยะ  1
อ้างอิง:ideacube.co.th
ราคาอ้างอิง
3,590 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
3,590 บาท
ราคาสูง

ออกแบบพิเศษ ป้องกันน้ำขังในถัง พร้อมฝาปิดแบบ Soft-close

หากคุณกำลังมองหาถังขยะอัจฉริยะที่จุได้เยอะ ดีไซน์สวย และมีความแข็งแรงทนทาน ต้องรุ่นนี้เลยครับ ! เพราะจุขยะได้มากถึง 30 ลิตร พร้อมกับตัวถังที่ผลิตจากสเตนเลสคุณภาพสูง และยังป้องกันรอยนิ้วมืออีกด้วย ส่วนการเปิด - ปิดฝาสามารถใช้ได้ทั้งแบบเซนเซอร์และการกดปุ่ม เพื่อให้ฝาเปิดค้างเอาไว้ได้ 


นอกจากนี้ ผู้ผลิตยังคำนึงถึงผู้ใช้งานมาเป็นอย่างดี เพราะมีระบบปิดฝาถังขยะแบบ Soft-close ที่ช่วยให้ฝาของถังขยะค่อย ๆ ปิดอย่างนิ่มนวล ไม่ส่งเสียงดัง พร้อมกับฐานรองถังขยะที่มีรูระบายน้ำ ป้องกันน้ำขังที่อาจจะส่งกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ได้นั่นเองครับ 

No.6

Sunvoถังขยะพลาสติก Sensor

ราคาอ้างอิง
1,675 บาท
ราคาปานกลาง

น้ำหนักเบา เก็บกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ดี ปราศจากเสียงรบกวน

เมื่อเราวางถังขยะเพื่อใช้งานในห้องนอนหรือในออฟฟิศ แน่นอนว่ากลิ่นไม่พึงประสงค์จากถังขยะอาจส่งกลิ่นมารบกวนทำให้เรานอนหลับไม่สบาย หรือไม่มีสมาธิในการทำงานได้ จึงต้องมีตัวช่วยอย่างถังขยะอัจฉริยะรุ่นนี้ที่มีคุณสมบัติในป้องกันกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกมานอกถัง 


ทำงานเงียบเชียบปราศจากเสียงรบกวน ผลิตจากพลาสติกคุณภาพดี มีความแข็งแรง ใช้งานได้ยาวนาน แถมยังมีน้ำหนักเบา ถึงแม้ว่าจะใส่ถังขยะไว้เต็มถังก็ยังเคลื่อนย้ายได้สะดวก ที่สำคัญ ตัวถังทั้งด้านในและด้านนอกยังทำความสะอาดได้ง่ายแม้เปื้อนคราบสกปรก 

No.7

HAFELEHAFELE Automatic Sensor Bin Stainless Steel With Wheel

ราคาอ้างอิง
1,590 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์ทันสมัย ฝาปิดเก็บกลิ่นได้ดี ลดปัญหาแมลงรบกวน

สำหรับใครที่กำลังมองหาถังขยะอัจฉริยะขนาดใหญ่ที่สามารถจุได้ปริมาณมาก เราขอแนะนำถังขยะที่มาพร้อมเซ็นเซอร์อัตโนมัติขนาด 50 ลิตรจากแบรนด์คุณภาพ HAFELE ซึ่งมีลักษณะเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีล้อเคลื่อนที่ในตัว สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก มีจุดเด่นอยู่ที่การเลือกใช้เซ็นเซอร์อินฟาเรดในการเปิด-ปิด ช่วยลดการสัมผัสกับเชื้อโรคบริเวณฝาถังได้ โดยรุ่นนี้จะใช้ถ่านชนิด AA จำนวน 4 ก้อนในการให้พลังงาน หรือถ้าใครต้องการเสียบปลั๊กทิ้งไว้ก็ทำได้เช่นกัน จากรีวิวกล่าวว่าถังขยะขนาดใหญ่ จุได้ดี เหมาะกับการใช้งานในห้องครัว

No.8

zzuomถังขยะอัจฉริยะ

ถังขยะอัจฉริยะ 1
ราคาอ้างอิง
580 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
580 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ระบบประหยัดไฟ แต่เซนเซอร์ตรวจจับได้แม่นยำมากขึ้น

ถังขยะอัจฉริยะรุ่นนี้เหมาะสำหรับใช้ในบ้านหรือออฟฟิศที่มีสมาชิกจำนวนมาก เพราะเป็นรุ่นที่ออกแบบมาให้ประหยัดพลังงาน ฝาปิดได้อย่างรวดเร็วเพียง 1 วินาที ใช้ถ่านเพียง 2 ก้อนก็สามารถใช้งานได้นานถึง 6 - 8 เดือน ไม่ต้องเสียเงินและเวลาเปลี่ยนบ่อย ๆ 


ระยะทางของเซนเซอร์สามารถตรวจจับได้ไกลสุด 30 เซนติเมตร ซึ่งเป็นระยะที่ทางแบรนด์ทดสอบแล้วว่าเหมาะสมที่สุด ไม่ทำให้เราต้องโน้มตัวมากจนเกินไป ทำจากพลาสติก ABS และ PP ที่มีความแข็งแรงคงทนมาก ที่สำคัญ ยังทำงานแบบไร้เสียงรบกวน ตั้งไว้ในห้องนอนได้สบาย ๆ เลยครับ

No.9

Mondialถังขยะอัจฉริยะ

ถังขยะอัจฉริยะ 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
800 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
800 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ระบบเซนเซอร์ตรวจจับได้ทั้งการเคลื่อนไหวและการสั่นสะเทือน

ถังขยะอัจฉริยะรุ่นนี้โดดเด่นด้วยการทำงานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการตรวจจับการเคลื่อนไหว เพียงแค่ยื่นมือเข้าไปใกล้ ๆ หรือจะเป็นการตรวจจับแรงสั่นสะเทือน ที่เพียงแค่ใช้ปลายเท้าสัมผัสกับตัวถัง ฝาก็เปิดอัตโนมัติ รวมไปถึงปุ่มกดแบบแมนนวล 


แถมยังเป็นรุ่นที่ประหยัดพลังงาน ชาร์จเพียง 1 ครั้งก็สามารถใช้งานได้ 2 - 4 เดือน ใส่ใจผู้ใช้งานด้วยการออกแบบฝาปิดให้แนบสนิทกับตัวถัง สามารถกลบกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ทุกชนิด หมดปัญหากลิ่นเหม็นกวนใจแม้เราจะไม่ได้นำถุงขยะไปทิ้งทุกวัน คุณสมบัติดีขนาดนี้ห้ามพลาดเลยนะครับ

No.10

HAFELE ถังขยะเซนเซอร์มินิ

ราคาอ้างอิง
1,999 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สีสันน่ารักไม่ซ้ำใคร จัดการขยะได้ง่ายขึ้นด้วยหูหิ้วถังขยะ

เพียงแค่เห็นดีไซน์ก็ทำให้อยากใช้งานแล้วใช่ไหมครับ ด้วยการออกแบบที่ไม่ซ้ำใคร มีหูซิลิโคนนิ่มสำหรับหิ้วถังขยะ ที่ช่วยให้เคลื่อนย้ายและจัดการกับขยะภายในถังได้สะดวกมากยิ่งขึ้น มาพร้อมกับเซนเซอร์ตรวจจับที่ค่อนข้างรวดเร็ว สามารถเปิดฝาถังได้กว้าง และปิดอัตโนมัติได้ภายใน 6 วินาที 


นอกจากนี้ ยังมีขนาดที่เล็กกะทัดรัด ไม่เปลืองเนื้อที่ เหมาะสำหรับห้องนอนหรือห้องน้ำที่มีขยะไม่เยอะมาก ด้านในมีระบบยึดปากถุง ง่ายต่อการเปลี่ยนและทำความสะอาด ที่สำคัญที่สุด คือสามารถป้องกันกลิ่นไม่พึงประสงค์จากถังขยะได้ดี เพราะเสริมด้วยซีลรอบฝาถังครับ

บทส่งท้าย

เป็นอย่างไรบ้างครับ มีใครได้ถังขยะอัจฉริยะที่ถูกใจเพื่อนำไปใช้งานกันแล้วหรือยัง ? ด้วยวัสดุของถังขยะอัจฉริยะหลาย ๆ รุ่นที่มีความคล้ายคลึงกัน จึงอาจจะทำให้หลายคนสับสนได้ แต่เราก็ยังสามารถตัดสินกันในส่วนของฟังก์ชันหรือความจุภายในถังขยะได้ครับ ซึ่งถ้าหากคุณติดตามบทความนี้ของเราตั้งแต่ต้นจนจบ เรารับรองว่าคุณจะสามารถเลือกซื้อถังขยะอัจฉริยะที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้อย่างแน่นอนครับ


และสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่เราไม่อยากให้คุณลืมเลยก็คือ การหมั่นทำความสะอาดหรือจัดการกับขยะที่อยู่ภายในถังเป็นประจำครับ เพราะแม้ว่าถังขยะหลาย ๆ รุ่น จะมีฝาปิดที่มิดชิด ป้องกันกลิ่นได้ดี แต่ถ้าหากสะสมขยะไว้เป็นระยะเวลานานแล้วล่ะก็ แม้ถังขยะจะอัจฉริยะเพียงใดก็ไม่สามารถดับกลิ่นหรือจัดการกับสิ่งของที่หมักหมมและเน่าเสียอยู่ด้านในได้ ดังนั้น จึงต้องหมั่นตรวจสอบขยะภายในถังให้ดีและไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ให้เน่าเสียนานเกินไป เพื่อสุขอนามัยที่ดีต่อคุณและคนในครอบครัวนะครับ 

TOP 5 ถังขยะอัจฉริยะ แนะนำ

อันดับที่ 1: NinestarsNinestar Smart Trash

อันดับที่ 2: ZROถังขยะอัตโนมัติ

อันดับที่ 3: PRIMPRIM Automatic Dustbin Auto Sensor

อันดับที่ 4: TOWNEWถังขยะอัจฉริยะ รุ่น T1

อันดับที่ 5: RiNถังขยะอัจฉริยะ

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน
  3. อุปกรณ์ทำความสะอาด
  4. 10 อันดับ ถังขยะอัจฉริยะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทิ้งสะดวก ไม่ต้องสัมผัสสิ่งสกปรก

บทความยอดนิยม

ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
น้ำยาทำความสะอาด
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
เครื่องซักพรม
สวนและอุปกรณ์ในสวน > อุปกรณ์รดน้ำต้นไม้ >
หัวฉีดน้ำ
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
น้ำยาล้างแอร์
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
น้ำยาล้างจาน
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
ฟ๊อกกี้ฉีดน้ำ
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
แปรงขัดห้องน้ำ
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
เครื่องขัดพื้น
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
อุปกรณ์ทําความสะอาดบ้าน
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
น้ำยาถูพื้น

ค้นหาตามหมวดหมู่