mybest
รองพื้น Bobbi Brown

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. รองพื้น
  4. 10 อันดับ รองพื้น Bobbi Brown รุ่นไหนดี ปี 2024 หลากหลายเฉดสี
  • 10 อันดับ รองพื้น Bobbi Brown รุ่นไหนดี ปี 2024 หลากหลายเฉดสี 1
  • 10 อันดับ รองพื้น Bobbi Brown รุ่นไหนดี ปี 2024 หลากหลายเฉดสี 2
  • 10 อันดับ รองพื้น Bobbi Brown รุ่นไหนดี ปี 2024 หลากหลายเฉดสี 3
  • 10 อันดับ รองพื้น Bobbi Brown รุ่นไหนดี ปี 2024 หลากหลายเฉดสี 4
  • 10 อันดับ รองพื้น Bobbi Brown รุ่นไหนดี ปี 2024 หลากหลายเฉดสี 5

10 อันดับ รองพื้น Bobbi Brown รุ่นไหนดี ปี 2024 หลากหลายเฉดสี

การใช้เครื่องสำอางประเภทรองพื้นนั้นถือเป็นวิธีการหนึ่งที่จะช่วยเตรียมผิวของคุณให้สวยและเรียบเนียน เนื่องจากรองพื้นมีคุณสมบัติพิเศษในการปกปิดจุดด่างพร้อย อำพรางรูขุมขนและริ้วรอย ถึงแม้จะมีรองพื้นให้เลือกใช้กันมากมายในปัจจุบัน แต่รองพื้นจาก Bobbi Brown ซึ่งเป็นเมคอัพแบรนด์ระดับท็อปก็ถือเป็นไอเทมหนึ่งที่ได้รับความนิยมมายาวนาน เนื่องจากคุณภาพที่คุ้มเกินราคาที่แม้กระทั่งช่างแต่งหน้ามืออาชีพก็แนะนำ


Bobbi Brown นั้นผลิตรองพื้นออกมากมายหลายรุ่น ซึ่งมีความแตกต่างกันไปทั้งในเรื่องของเนื้อสัมผัสและคุณลักษณะของรองพื้น ดังนั้นวันนี้เราจึงจะมาช่วยให้คุณรู้จักกับวิธีการเลือกรองพื้น Bobbi Brown ได้ดียิ่งขึ้นพร้อมคำแนะนำจากเมคอัพอาร์ทติสต์ อีกทั้งยังได้นำ 10 อันดับ รองพื้น Bobbi Brown ที่ได้รับการแนะนำจากผู้ใช้จริงมาให้คุณได้ตัดสินใจเลือกซื้อมาใช้กันดูอีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/06/2023
ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)
ผู้เชี่ยวชาญ
Makeup Artist Trainer & Stylist
ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)

คุณปันตาจบคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แต่มี Passion ในด้านความงามและเครื่องสำอางเป็นพิเศษ จึงได้ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในสายงานนี้จนได้รับรางวัล 1st Runner Up Artistry Makeup Challenge Thailand และ Artistry Passionista Beauty Blogger TOP 20 ปัจจุบันคุณปันตาเป็นเจ้าของสตูดิโอสอนแต่งหน้า L’artiste Beauty & Makeup Studio ที่เปิดสอนมากว่า 5 ปีแล้ว อีกทั้งยังรับงานเป็นวิทยากรอบรมเรื่องการแต่งหน้าให้กับองค์กรเอกชนและหน่วยงานราชการมากมาย นอกจากนี้ ยังมีความรู้ในด้าน Stylist จนได้รับความไว้วางใจให้ทำงานกับผู้บริหารระดับสูงในองค์กรชื่อดังอีกด้วย หากกล่าวถึงด้านความสวยความงามแล้ว คุณปันตาเชื่อว่าทุกคนมีความงามในแบบฉบับของตัวเอง เครื่องสำอางเป็นเพียงแค่สิ่งที่ดึงเสน่ห์ของแต่ละคนออกมาให้โดดเด่นมากขึ้นเท่านั้น และความเชื่อนี้จึงเป็นแรงบันดาลใจในการสอนแต่งหน้าให้กับนักเรียนของตนเอง เพื่อให้ออกมาสวยในแบบฉบับที่ยังมีความเป็นตัวเองอยู่ แต่เป็นตัวเองในเวอร์ชันที่ดีขึ้นนั่นเอง

ประวัติของ ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

จุดเด่นของรองพื้น Bobbi Brown

จุดเด่นของรองพื้น Bobbi Brown
อ้างอิง:bobbibrown.co.th

Bobbi Brown เป็นแบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก โดยผู้ก่อตั้งแบรนด์ก็เป็นช่างแต่งหน้ามืออาชีพที่เน้นปรัชญาความสวยความงามแบบธรรมชาติ ที่ดึงเอาเสน่ห์เฉพาะตัวของแต่ละคนออกมาจากภายใน เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์รองพื้นของทางแบรนด์ที่พยายามเน้นความเป็นธรรมชาติ สร้างงานผิวสวยที่มีความใกล้เคียงกับผิวจริงของผู้ใช้ให้มากที่สุด เราจึงได้เห็นว่า รองพื้นของ Bobbi Brown นั้นมีเฉดสีให้เลือกกันอย่างหลากหลาย ตั้งแต่อ่อนไปยังเข้ม ที่สามารถกลมกืนกับสีผิวของคนแต่ละคนได้เป็นอย่างดี


นอกจากเฉดสีผิวที่ให้เลือกกันอย่างจุใจแล้ว ยังมีคุณลักษณะและคุณสมบัติของรองพื้นที่ผลิตออกมาให้ตอบโจทย์สภาพผิวหน้าและปัญหาจุดด่างพร้อยบนผิวที่หลายคนต้องการแก้ไข เนื่องจากสภาพผิวแต่ละแบบก็เหมาะกับรองพื้นที่มีลักษณะแตกต่างกันออกไป เรียกได้ว่า ถ้าใช้รองพื้นของ Bobbi Brown คุณไม่ต้องกังวลเลยว่าจะไม่เจอรองพื้นที่เข้ากับทั้งสีผิวและสภาพผิวของคุณค่ะ

ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)
Makeup Artist Trainer & Stylist
ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)

หากใครที่ศึกษาเรื่องของรองพื้นมาสักระยะหนึ่ง จะเห็นว่ารองพื้นแต่ละแบรนด์ก็จะมีเนื้อสัมผัสที่แตกต่างกันและวิธีการใช้งานที่หลากหลาย ซึ่งจุดเด่นของรองพื้น Bobbi Brown คือมีรองพื้นหลายแบบให้เลือกเยอะมาก แทบจะครอบคลุมทั้งหมดทุกแบบที่มี ทำให้เราสามารถเลือกเนื้อรองพื้นและวิธีใช้งานที่เหมาะกับเราได้ดีทีเดียวเลยค่ะ 

วิธีการเลือกรองพื้น Bobbi Brown

จะเห็นได้ว่า Bobbi Brown นั้นมีรองพื้นมาให้เลือกใช้กันมากมายหลายชนิดกันเลยทีเดียว ซึ่งถ้าคุณเข้าใจลักษณะรองพื้นแต่ละรุ่นของ Bobbi Brown รวมไปถึงวิธีการเลือกซื้อแล้ว ก็จะช่วยให้คุณเลือกซื้อผลิตภัณฑ์มาใช้กันได้อย่างตรงความต้องการมากขึ้น

1

เลือกจากประเภทของรองพื้น

หากใครที่มีความรู้เรื่องของ รองพื้น กันมาบ้างก็จะทราบว่า รองพื้นโดยส่วนใหญ่มีให้เลือกใช้กันหลายประเภทซึ่งมีความแตกต่างกันทั้งในเรื่องของเนื้อสัมผัสและวิธีการใช้งาน เช่นเดียวกับ รองพื้น Bobbi Brown ที่ผลิตออกมาแทบจะครอบคลุมเกือบทุกชนิดของรองพื้นกันเลยทีเดียว

Liquid Foundation

Liquid Foundation
อ้างอิง:bobbibrown.co.th

Liquid Foundation หรือรองพื้นแบบเหลว เรียกได้ว่าเป็นรองพื้นเบสิกที่หลายแบรนด์นั้นมีให้เลือกซื้อ จุดเด่นของรองพื้นประเภทนี้คือ มีเนื้อสัมผัสที่บางเบา จึงทำให้เกลี่ยแล้วเนียนสนิทไปกับผิว ให้ผิวเรียบเนียนสวยแบบเป็นธรรมชาติ ซึ่ง Bobbi Brown มีรองพื้นหลายรุ่นที่เป็นรองพื้นแบบ Liquid Foundation โดยจะมีความแตกต่างกันในเรื่องของคุณลักษณะที่เหมาะกับสภาพผิวของผู้ใช้ มีทั้งแบบดั้งเดิมที่ต้องเซ็ตด้วยแป้งฝุ่นหลังจากใช้และแบบใหม่ที่ทาง Bobbi Brown ได้พัฒนาขึ้นให้ง่ายต่อการใช้งาน เพราะเมื่อเกลี่ยแล้วรองพื้นจะทำการเซ็ตตัวจนให้ความรู้สึกเหมือนทาแป้งไปในตัวเลยค่ะ 

ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)
Makeup Artist Trainer & Stylist
ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)

รองพื้นเนื้อลิควิดเป็นไอเทมที่สาวชาวเอเชียอย่างเราคู่ควรอย่างมากค่ะ เพราะด้วยสภาพอากาศที่ร้อนของประเทศไทย เราจะทำให้หน้าเรามันเยิ้มระหว่างวันได้ง่ายกว่าประเทศที่มีอากาศเย็น รองพื้นชนิดนี้จะมีเนื้อสัมผัสที่เหลวเกลี่ยง่าย โดยทางแบรนด์ Bobbi Brown ก็มีทั้งแบบดั้งเดิมที่เมื่อทาเสร็จต้องใช้แป้งฝุ่นเซ็ตก่อน และแบบใหม่ที่เมื่อทาเสร็จแล้วจะเกาะผิวหน้าและเซ็ตตัวเหมือนกับลงแป้งไปในตัวเลยค่ะ

Cream Foundation

Cream Foundation
อ้างอิง:bobbibrowncosmetics.com

รองพื้นแบบ Cream Foundation จะมีลักษณะเนื้อสัมผัสที่เป็นครีมเข้มข้น และมีส่วนผสมของน้ำมันบำรุงผิวอยู่ในปริมาณที่มากเป็นพิเศษ จึงเหมาะสำหรับคนที่มีสภาพผิวแห้ง หรือ คนมีอายุที่เผชิญกับปัญหาผิวแห้งจนแต่งหน้าไม่ติดอยู่บ่อยครั้ง รองพื้นชนิดนี้ยังมีประสิทธิภาพดีเยี่ยมในการปกปิดและอำพรางริ้วรอยต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี โดยทั่วไปแล้ว รองพื้นชนิดนี้จะมีเนื้อหนักจึงทำให้เกลี่ยทั่วใบหน้าได้ค่อนข้างยาก แต่ Bobbi Brown ได้พัฒนาสูตรให้เนื้อรองพื้นแบบ Cream Foundation มีความนุ่มลื่นมากขึ้น เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน

ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)
Makeup Artist Trainer & Stylist
ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)

รองพื้นเนื้อครีมจะเป็นรองพื้นที่มีส่วนผสมของน้ำมันบำรุงผิวมากกว่าแบบลิควิด เหมาะกับคนที่มีสภาพผิวแห้งและผู้สูงอายุที่มีริ้วรอยเยอะ เมื่อทาแล้ว จะได้ไม่ได้เน้นริ้วรอยหรือเกิดการตกร่องนั้นเองค่ะ ทางแบรนด์ Bobbi Brown ก็ได้พัฒนารองพื้นเนื้อครีมให้เกลี่ยง่าย นุ่มลื่นน่าใช้ และยังคงปกปิดอำพรางรอยสิวและริ้วรอยต่าง ๆ ได้ดีอีกด้วยค่ะ

Stick Foundation

Stick Foundation
อ้างอิง:bobbibrown.co.th

รองพื้นชนิดถัดมาคือ Stick Foundation ซึ่งอยู่ในรูปแบบของแท่งคล้ายกับลิปสติก เนื้อสัมผัสนั้นจะอุดมไปด้วยสารให้ความชุ่มชื้นกับผิวและน้ำมันที่ช่วยให้คุณสามารถเกลี่ยรองพื้นให้ติดบนผิวหน้าได้ง่ายมากขึ้น โดย Stick Foundation ของ Bobbi Brown นั้นใช้น้ำมันที่มาจากธรรมชาติอย่างน้ำมันมะกอกและไขธรรมชาติอย่าง Shea Butter เพื่อลดความเสี่ยงในการก่อให้เกิดความระคายเคืองต่อผิวลง รองพื้นชนิดนี้จะใช้งานได้ง่ายมาก เพียงแค่ปาดรองพื้นลงไปโดยตรงบนใบหน้า แล้วใช้ฟองน้ำช่วยเกลี่ยให้มีความสม่ำเสมอเท่า ๆ กัน จะยังมีความชื้นและแห้งช้า จึงไม่ต้องกังวลว่ารองพื้นนั้นจะแห้งเป็นคราบอยู่บนใบหน้าเลยค่ะ

ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)
Makeup Artist Trainer & Stylist
ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)

รองพื้นรูปแบบแท่งคล้ายกับลิปสติกค่ะ สำหรับรองพื้นชนิดนี้จะเป็นรองพื้นที่มีส่วนผสมของสารบำรุงผิวและน้ำมันซึ่งจะช่วยให้เราเกลี่ยรองพื้นง่ายและติดทน ข้อดีของรองพื้นชนิดนี้คือ สามารถพกพาง่าย พอเป็นแท่งเล็ก ๆ ก็สามารถเน้นบริเวณที่มีปัญหาผิวที่เราอยากปกปิดได้ตรงจุดมากกว่า และยังสามารถใช้รองพื้นแท่งสีเข้มกว่าผิวแทนการคอนทัวร์แบบเนื้อครีมได้อีกด้วย วิธีการใช้ก็ง่ายมาก เพียงแค่ปาดลงไปบนผิวแล้วใช้ฟองน้ำกด ๆ ให้ทั่วใบหน้าก็เนียนสวย ไม่ทิ้งคราบแล้วค่ะ

Powder Foundation

Powder Foundation
อ้างอิง:bobbibrown.co.th


รองพื้นชนิดถัดมานั้นอยู่ในรูปแบบของ Powder Foundation หรือแป้งผสมรองพื้นนั่นเอง ถือว่าเป็นไอเทมรองพื้นที่ใช้งานได้ง่ายที่สุด ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมให้ยุ่งยาก เพราะใช้แค่ฟองน้ำแตะลงบนแป้งแล้วทาลงบนผิว ก็ช่วยให้ผิวของคุณดูสวยเนียนได้อย่างรวดเร็ว สามารถเติมผิวให้ดูสวยในระหว่างวันได้อีกด้วย แต่แป้งผสมรองพื้นทั่วไปนั้นจะมีจุดด้อยตรงที่ค่อนข้างหนาและหนักอยู่บนใบหน้า เมื่อใช้แล้วอาจจะทำให้รู้สึกไม่สบายผิว ซึ่ง Bobbi Brown ได้ออกแบบแป้งผสมรองพื้นให้มีความพิเศษขึ้นตรงที่มีความบางเบามาก ใช้แล้วยังรู้สึกว่าผิวได้หายใจค่ะ 

ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)
Makeup Artist Trainer & Stylist
ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)

รองพื้นชนิดนี้เรามักจะรู้จักกันในชื่อแป้งแข็งผสมรองพื้นหรือแป้งอัดแข็งนั่นเอง ซึ่งถือเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้เด็ดขาดเลย รองพื้นชนิดนี้ใช้งานง่ายมาก ๆ และหากในวันที่เร่งรีบก็สามารถใช้แป้งอัดแข็งทาแทนการลงรองพื้นเนื้อครีมได้เลย ก็ยังได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ ไม่หนาเกินไป จึงลดขั้นตอนการแต่งหน้าของสาว ๆ ลงและยังคงช่วยปกปิดรอยต่าง ๆ ทำให้หน้าดูเรียบเนียนกระจ่างใสและสามารถพกไว้เติมหรือซับผิวระหว่างวันได้ค่ะ

Cushion Foundation

Cushion Foundation
อ้างอิง:bobbibrown.co.th

หลังจากที่วงการบิวตี้ของเกาหลีได้พัฒนารองพื้นที่มีลักษณะเป็น Cushion ออกมาแล้ว Bobbi Brown ก็ไม่ตกเทรนด์ด้วยการผลิตรองพื้นที่เป็นลักษณะ Cushion Foundation ออกมาวางจำหน่ายด้วยเช่น รองพื้นชนิดนี้อย่างที่คนส่วนใหญ่จะทราบกันดีว่าเป็นการนำเอารองพื้น สารบำรุงและสารกันแดดมารวมเอาไว้ในตลับเดียวกัน ให้อยู่ในลักษณะที่ใช้งานได้ง่ายเหมือนแป้งพัฟ แต่เนื้อรองพื้นจะยังมีความชุ่มชื้นมากกว่าแบบแป้ง ให้งานผิวที่มีความฉ่ำวาว ซึ่ง Bobbi Brown ยังได้พัฒนา Cushion Foundation ของตัวเองให้มีเนื้อบางเบาที่เนียนและแห้งสนิทไปกับผิวมากขึ้น มีความติดทนยาวนาน เนื่องจากสภาพอากาศในหลายพื้นที่นั้นไม่ได้หนาวเย็นเหมือนเกาหลี จึงทำให้ความฉ่ำวาวนั้นอาจจะกลายเป็นความมันเยิ้มไม่น่าดูได้ 

ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)
Makeup Artist Trainer & Stylist
ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)

คุชชั่นเป็นรองพื้นชนิดใหม่ที่ถูกพัฒนามาจากประเทศเกาหลี แน่นอนว่า Bobbi Brown ก็ไม่พลาดที่จะนำเสนอทางเลือกให้กับสาว ๆ ที่อยากแต่งหน้าสายเกาได้เลือกกันค่ะ โดยคุชชั่นนั้นจะเป็นการรวมเอาสารบำรุงและครีมกันแดดมารวมกับเนื้อรองพื้น ทำให้ใช้งานง่ายพกพาสะดวก ที่สำคัญ ยังให้ผิวที่ฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลีที่แท้ทรู แต่แนะนำว่าคุชชั่นนั้นจะเหมาะสำหรับผู้ที่มีสภาพผิวที่ดีอยู่แล้ว เพราะการปกปิดของเค้าจะบางเบากว่าแบบอื่นจึงอาจจะไม่เหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวมาก แต่จะให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติมากกว่าค่ะ

2

เลือก Finish Look และคุณสมบัติให้เหมาะกับสภาพผิว

Bobbi Brown ยังได้คำนึงถึงสภาพผิวและปัญหาผิวที่หลายคนต้องเผชิญ ด้วยการผลิตรองพื้นมาหลายรูปแบบที่มีคุณสมบัติและให้ Finish Look ที่แตกต่างกันไป เพื่อช่วยอำพรางปัญหาผิวและส่งเสริมผิวของแต่ละคนให้มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้นในแบบฉบับของตัวเอง

ผิวมัน เลือกแบบ Matte ควบคุมความมัน

ผิวมัน เลือกแบบ Matte ควบคุมความมัน
อ้างอิง:bobbibrowncosmetics.com

สำหรับสาวผิวมันที่ต้องเจอกับปัญหาความมันส่วนเกินบนใบหน้าอยู่บ่อยครั้ง ให้เลือกรองพื้นที่ให้ Finish Look แบบ Matte ที่ให้ความแห้งสนิทไปกับผิวหน้า ไม่ทิ้งคราบความมันเอาไว้ ควรเลือกรองพื้น Bobbi Brown ที่เป็นสูตร Oil-free ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมันที่เพิ่มความมันให้กับผิวหน้า อีกคุณสมบัติหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือ ให้เลือกแบบที่เป็น Longwear เนื่องจากรองพื้นชนิดนี้จะควบคุมความมันและมีความติดทนยาวนาน รวมไปถึงคุณลักษณะแบบ Weightless เพราะจะมีความบางเบา ไม่เพิ่มการอุดตันและช่วยให้สบายผิวหน้าตลอดวันค่ะ 

ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)
Makeup Artist Trainer & Stylist
ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)

สาว ๆ ที่มีผิวมันแนะนำให้ใช้รองพื้นแบบแมตต์ ควบคุมความมันเพื่อป้องกันการเกิดปัญหาผิวมันเยิ้ม หลุดลอกเป็นคราบในระหว่างวันค่ะ และควรคำนึงถึงเรื่องของการใช้สกินแคร์และรองพื้นที่บำรุงเรื่องของความชุ่มชื้น ควบคุมความมัน ก็จะมีส่วนช่วยลดปัญหาสิวที่จะตามมาได้ ซึ่งรองพื้น Bobbi Brown นอกจากจะเป็นแบบ Oil Free ที่ควบคุมความมันแล้ว ยังมีคุณสมบัติ Longwear ที่ทำให้รองพื้นติดทนยาวนาน และบางเบา ไม่หนักหน้าอีกด้วยค่ะ

ผิวแห้ง เลือกแบบ Glow เพิ่มความชุ่มชื้น

ผิวแห้ง เลือกแบบ Glow เพิ่มความชุ่มชื้น
อ้างอิง:bobbibrowncosmetics.com

ในขณะที่คนผิวแห้งที่เจอกับปัญหาผิวขาดน้ำ ไร้ชีวิตชีวา ควรจะเลือกรองพื้นที่ให้ Finish Look แบบ Glow เพราะรองพื้นประเภทนี้จะช่วยเพิ่มความฉ่ำวาวให้ผิวมีความเปล่งประกายมากขึ้น อีกทั้งควรเลือกรองพื้นที่มีเนื้อสัมผัสเข้มข้นและนุ่มลื่นเกลี่ยได้ง่าย เนื่องจากคนผิวแห้งมักจะประสบปัญหาทารองพื้นไม่ค่อยติดผิวหน้า Bobbi Brown นอกจากจะผลิตรองพื้นที่มี Finish Look แบบ Glow และเนื้อสัมผัสนุ่มลื่นที่เหมาะกับคนผิวแห้งแล้ว ยังได้ใส่ส่วนผสมบำรุงให้ความชุ่มชื้นหลายชนิดเข้าไปในรองพื้นอีกด้วย เรียกได้ว่าใส่ใจความสวยความงามตั้งแต่ภายนอกไปจนถึงภายในเลยค่ะ

ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)
Makeup Artist Trainer & Stylist
ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)

สำหรับสาว ๆ ที่มีผิวแห้ง ควรเลือกใช้รองพื้นที่ให้ความชุ่มชื้นกว่าคนที่มีผิวมันนะคะ อาจใช้เป็นรองพื้นเนื้อโกลว์หรือเนื้อครีมจะเหมาะกว่าเนื้อแมตต์ เพราะหากผิวแห้งมากอาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ การใช้รองพื้นเนื้อโกลว์จะทำให้สาว ๆ ที่ผิวแห้ง ผิวสวย ฉ่ำน้ำ ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น ไม่ลอกเป็นขุย โดยแบรนด์ Bobbi Brown ก็ได้เพิ่มสารบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้นมากมายหลายชนิด ทำให้เนื้อรองพื้นนุ่ม ทาแล้วเกาะผิวได้ดีมาก ๆ เรียกว่าสวยทั้งภายในและภายนอกกันเลยทีเดียวค่ะ

ผิวผสม เลือกแบบ Natural ที่ให้ความชุ่มชื้นแต่ไม่มันวาว

ผิวผสม เลือกแบบ Natural ที่ให้ความชุ่มชื้นแต่ไม่มันวาว
อ้างอิง:bobbibrowncosmetics.com

โดยปกติแล้วคนผิวผสมจะมีปัญหาหนักใจในการเลือกรองพื้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากแต่ละส่วนบนใบหน้านั้นมีความแห้งและความมันไม่เท่ากัน ซึ่งบริเวณที่จะพบความมันส่วนเกินมากเป็นพิเศษคือส่วนของ T-zone ในขณะที่ผิวบริเวณ U-zone กลับมีความแห้งกร้าน Bobbi Brown ก็ได้ออกแบบรองพื้นที่มี Finish Look มาตอบโจทย์คนที่มีสภาพผิวแบบนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งอยู่ในรองพื้นที่ให้ Finish Look แบบ Natural ที่มีความแนบสนิทไปกับผิวหน้า แต่ไม่แห้งจนเกินไป ยังทิ้งความชุ่มชื้นเล็กน้อยเอาไว้บนใบหน้าอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย 

ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)
Makeup Artist Trainer & Stylist
ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)

ในขณะที่สาวผิวมันและผิวแห้งสามารถเลือกรองพื้นที่เหมาะกับตัวเองได้ง่าย สาว ๆ ผิวผสมอาจจะยังหนักใจว่าจะเลือกไปทางไหนดี ดังนั้นจึงขอแนะนำการเลือกรองพื้นสำหรับสาวผิวผสมกันค่ะ Bobbi Brown ได้ออกแบบรองพื้น Finish Look แบบ Natural ที่เหมาะกับสาวผิวผสมมาก ๆ โดยเนื้อรองพื้นจะมีความแนบสนิทไปกับผิวหน้าแต่ไม่แห้งจนเกินไป และยังคงให้ความชุ่มชื้นไว้บนใบหน้าอย่างเป็นธรรมชาติ เป็นไอเทมที่บอกเลยว่า สุดยอดมาก ๆ จบปัญหาการเลือกรองพื้นไม่พอดีกับสภาพผิวเลยค่ะ

3

เลือกระดับการปกปิดที่เหมาะสมกับการใช้งาน

เลือกระดับการปกปิดที่เหมาะสมกับการใช้งาน
อ้างอิง:bobbibrowncosmetics.com

รองพื้นของ Bobbi Brown นั้นมีระดับการปกปิดให้เลือกกันตั้งแต่แบบบางเบา (Light) ปานกลาง (Medium) ไปจนถึงสูง (Full)  ซึ่งหากรองพื้นให้การปกปิดบางเบาอาจจะกลบรอยต่าง ๆ บนผิวได้ไม่ค่อยมากนักแต่ก็จะใช้เมคอัพลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ ใช้แล้วไม่ทำให้รู้สึกหนักผิวมากจนเกินไป แต่หากเลือกรองพื้นที่ให้การปกปิดสูงก็จะช่วยให้คุณมีผิวที่สวยเนี๊ยบไร้ที่ติ แต่ในขณะเดียวกันก็อาจจะทำให้เมคอัพดูหนาและจัดจนเกินไป จนทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติและบางครั้งก็ยังเป็นการเพิ่มอายุให้คุณโดยที่ไม่รู้ตัว Bobbi Brown เอง ยังมีรองพื้นที่มีการปกปิดแบบ Buildable คือ ให้คุณสามารถเกลี่ยลงไปได้มากหรือน้อยตามระดับการปกปิดที่คุณต้องการ ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ต้องการหาซื้อรองพื้นเอาไว้ใช้ในหลายโอกาส

ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)
Makeup Artist Trainer & Stylist
ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)

รองพื้น Bobbi Brown มีระดับการปกปิดมากมายตั้งแต่ระดับเบา ปานกลางและปกปิดสูงสุด วิธีการเลือกตามระดับการปกปิดจะขึ้นอยู่กับความต้องการในการแต่งหน้าแต่ละลุคแต่ละวันของเราค่ะ หากวันไหนต้องการแต่งหน้าออกงานสำคัญหรือมีถ่ายงานต่าง ๆ ก็ควรใช้รองพื้นที่มีการปกปิดระดับสูงสุดเพื่อให้ผิวเราดูสวยเนี้ยบ รวมถึงการถ่ายรูปออกมาดูมืออาชีพ แต่หากต้องการแต่งแบบ Everday Look ก็อาจจะใช้แบบบางเบาหรือปานกลางได้ค่ะ ที่สำคัญ อย่าลืมคำนึงถึงปัญหาผิวของเราเองด้วยนะคะ หากมีปัญหาผิวเช่นรอยสิวมาก ควรใช้รองพื้นที่ปกปิดมากเพื่อให้ได้งานผิวที่สวยเรียบเนียน ดูสุขภาพดีนั่นเองค่ะ

4

เลือกเฉดสีของรองพื้นที่เข้ากับสีผิว

เลือกเฉดสีของรองพื้นที่เข้ากับสีผิว
อ้างอิง:bobbibrown.co.th

มาถึงในส่วนที่สำคัญมาก ๆ คือการเลือกเฉดสีของรองพื้น สำหรับคนที่คิดจะเลือกใช้รองพื้น Bobbi Brown นั้นไม่ต้องกังวลเลยว่าคุณจะต้องใช้รองพื้นที่ไม่ตรงกับสีผิวของตัวเองเนื่องจากมีสีมาให้เลือกไม่พอ เพราะ Bobbi Brown ได้พัฒนาเฉดสีของรองพื้นขึ้นมาหลายสีและหลายโทน เนื่องจากอยากให้ผู้ใช้ได้ได้รองพื้นที่มีความใกล้เคียงกับสีผิวจริงมากที่สุด 


ขอเพียงแค่คุณรู้และเข้าใจว่าสีผิวบนใบหน้าของคุณนั้นเป็นเฉดไหน ซึ่งวิธีการเช็คสีผิวที่ถูกต้องนั้นจะต้องดูจากสีผิวบริเวณลำคอหรือใบหน้าเท่านั้น การใช้สีผิวจากส่วนอื่น ๆ ในร่างกายไปเทียบนั้นจะทำให้สีของรองพื้นผิดเพี้ยนไปจากสีผิวหน้าจริง ๆ ของคุณได้ อีกทั้งการรู้จัก Undertone ของผิวก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะสีรองพื้นในแต่ละสีเหมาะสำหรับ Undertone ที่แตกต่างกัน หากคนที่มี Undertone อุ่น ควรจะเลือกรองพื้นที่เป็นโทนเหลือง ส่วนคนที่มี Undertone เย็น ควรจะเลือกรองพื้นที่เป็นโทนชมพู โดยดูได้จากเส้นเลือดบริเวณข้อมือของคุณ 

ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)
Makeup Artist Trainer & Stylist
ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)

การเลือกสีของรองพื้นควรเลือกให้เหมาะกับผิวมากที่สุด โดยวิธีการเลือกรองพื้นนั้นควรเลือกด้วยการปาดเนื้อรองพื้นลงบนกรามของเราแล้วเกลี่ย ๆ เล็กน้อย จากนั้นให้เทียบสีกับหน้าแก้มและคอ ควรเลือกให้ไปในทางเดียวกัน ข้อผิดพลาดของผู้หญิงส่วนใหญ่คือการเลือกรองพื้นโดยลองกับแขนซึ่งอาจจะทำให้ได้สีที่เพี้ยนได้ เนื่องจากสีผิวบริเวณแขนและใบหน้าของเราไม่เท่ากัน ดังนั้นแนะนำให้เลือกรองพื้นให้ถูกวิธีกันด้วยนะคะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ รองพื้น Bobbi Brown รุ่นไหนดี หลากหลายเฉดสี

หลังจากที่ได้ทราบจุดเด่นของรองพื้น Bobbi Brown กันไปแล้ว เราก็มี 10 อันดับ รองพื้นรุ่นที่น่าสนใจของ Bobbi Brown มาฝากกันด้วยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Bobbi Brown

Skin Long-Wear Weightless Foundation SPF15

Bobbi Brown Skin Long-Wear Weightless Foundation SPF15 1

2,050 บาท

ราคาปานกลาง

แบบ Matte ปกปิดและคุมมันดีเยี่ยม แต่ยังเบาสบายให้ผิวได้หายใจ

2

Bobbi Brown

Intensive Skin Serum Foundation SPF40

Bobbi Brown Intensive Skin Serum Foundation SPF40 1

2,650 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ให้ผิวดูชุ่มฉ่ำเปล่งประกาย พร้อมสารบำรุงให้ผิวคุณสวยจากภายใน

3

Bobbi Brown

Skin Weightless Powder Foundation

Bobbi Brown Skin Weightless Powder Foundation 1

2,000 บาท

ราคาปานกลาง

แป้งผสมรองพื้นสูตร Oil-free ปกปิดเรียบเนียน ไร้ความมันบนผิว

4

Bobbi Brown

Skin Longwear Fluid Powder Foundation SPF 20

Bobbi Brown Skin Longwear Fluid Powder Foundation SPF 20 1

1,620 บาท

ราคาต่ำ

รองพื้นเปลี่ยนเป็นแป้งทันใจ Matte คุมมันแห้งสนิทไปกับผิว

5

Bobbi Brown

Skin Weightless Foundation SPF 50 PA+++ Full Cover Cushion Compact

Bobbi Brown Skin Weightless Foundation SPF 50 PA+++ Full Cover Cushion Compact 1

2,100 บาท

ราคาปานกลาง

ปกปิดเต็มรูปแบบ ให้ผิวดูเปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติ

6

Bobbi Brown

Skin Foundation SPF 15

Bobbi Brown Skin Foundation SPF 15 1

2,200 บาท

ราคาปานกลาง

รองพื้นสูตรน้ำที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ให้ความชุ่มชื้นแต่ไม่มันเยิ้ม

7

Bobbi Brown

Skin Foundation Stick

Bobbi Brown Skin Foundation Stick 1

2,050 บาท

ราคาปานกลาง

พกพาสะดวก ใช้งานง่าย เนื้อนุ่มเนียน ทนต่อน้ำและเหงื่อ

8

Bobbi Brown

Skin Nourishing Glow Foundation

Bobbi Brown Skin Nourishing Glow Foundation 1

2,800 บาท

ราคาสูง

รองพื้นเนื้อนุ่มที่ให้ความชุ่มชื้น เติมเต็มผิวสวยฉ่ำประกาย

9

Bobbi Brown

Skin Foundation Cushion Compact SPF 50 PA+++

Bobbi Brown Skin Foundation Cushion Compact SPF 50 PA+++ 1

2,050 บาท

ราคาปานกลาง

ปกปิดผิวได้ตามต้องการ เติมความชุ่มชื้นให้ผิวดูมีสุขภาพดี

10

Bobbi Brown

Extra Bright Powder Compact Foundation SPF 25 PA+++

Bobbi Brown Extra Bright Powder Compact Foundation SPF 25 PA+++ 1

2,000 บาท

ราคาปานกลาง

ให้ผิวเรียบเนียน กระจายแสงให้ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Bobbi BrownSkin Long-Wear Weightless Foundation SPF15

Skin Long-Wear Weightless Foundation SPF15 1
อ้างอิง:bobbibrown.co.th
ราคาอ้างอิง
2,050 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
2,050 บาท
ราคาปานกลาง

แบบ Matte ปกปิดและคุมมันดีเยี่ยม แต่ยังเบาสบายให้ผิวได้หายใจ

รองพื้นตัวเทพที่มักจะติดโผการจัดอันดับรองพื้นอยู่บ่อยครั้ง โดยจุดเด่นสำคัญที่หลายคนเทใจให้รองพื้นรุ่นนี้คือ ความสามารถในการควบคุมความมันส่วนเกินได้อย่างดีเยี่ยม และให้ Finish Look แบบ Matte ที่ไม่แห้งจนเกินไป ให้การปกปิดที่ดีเยี่ยม อำพรางจุดด่างพร้อยได้เนียนสนิท ในขณะเดียวกันก็มีความบางเบา จนให้คุณรู้สึกเหมือนผิวจริงของคุณ หลายคนยังรักในความทนต่อทั้งน้ำและเหงื่อจึงมีความติดทนอย่างยาวนาน 

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Bobbi BrownIntensive Skin Serum Foundation SPF40

ราคาอ้างอิง
2,650 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ให้ผิวดูชุ่มฉ่ำเปล่งประกาย พร้อมสารบำรุงให้ผิวคุณสวยจากภายใน

เป็นรองพื้นในดวงใจของคนผิวแห้ง เพราะนอกจากจะให้ Finish Look ที่มีความฉ่ำวาวเป็นประกายแล้ว ยังมีสารสกัดจากธรรมชาติทั้งผลไม้และสมุนไพร ที่ช่วยบำรุงผิวและปกป้องผิวจากมลภาวะอีกด้วย หลายคนยังรักเนื้อรองพื้นที่มีความนุ่มชุ่มชื้น เกลี่ยลงบนผิวได้ง่าย ในขณะเดียวกันก็ไม่หนักจนเกินไป ใช้แล้วทำให้ผิวยังรู้สึกได้หายใจ เหมาะสำหรับคนอยากแต่งหน้าลุคโกลว์หรือคนที่อยากได้ผิวสวยแบบสาวเกาหลีอีกด้วย

No.3

Bobbi BrownSkin Weightless Powder Foundation

ราคาอ้างอิง
2,000 บาท
ราคาปานกลาง

แป้งผสมรองพื้นสูตร Oil-free ปกปิดเรียบเนียน ไร้ความมันบนผิว

แป้งผสมรองพื้นที่ Weightless สมชื่อ เนื่องจากเป็นสูตร Oil-free ที่ไม่ทิ้งความมันหรือหนักเอาไว้บนผิวหน้า ผู้ใช้ยกให้ความบางเบาเป็นจุดเด่นของรองพื้นรุ่นนี้ เนื้อแป้งที่มีความนุ่มเนียน สามารถเกลี่ยลงบนผิวหน้าโดยที่ไม่ทำให้รู้สึกหนาหรือหนักจนเกินไป หลายคนยังประทับใจประสิทธิภาพในการควบคุมความมันส่วนเกินที่ทำได้ดีเยี่ยม ให้การปกปิดที่เนียนสนิท อำพรางจุดด่างพร้อยบนผิวได้อย่างสมบูรณ์แบบ

No.4

Bobbi BrownSkin Longwear Fluid Powder Foundation SPF 20

ราคาอ้างอิง
1,620 บาท
ราคาต่ำ

รองพื้นเปลี่ยนเป็นแป้งทันใจ Matte คุมมันแห้งสนิทไปกับผิว

เป็นรองพื้นที่ Bobbi Brown ได้นำแป้งลงไปเป็นส่วนผสมด้วย จึงทำให้เมื่อใช้แล้วเนื้อรองพื้นสามารถเซ็ตตัวเป็นแป้งได้ทันที ถูกใจผู้ใช้ที่ต้องการรองพื้นง่าย ๆ เอาไว้ใช้ในชีวตประจำวันที่เน้นความสะดวกเป็นหลัก อีกทั้งยังมีความสามารถในการคุมมันได้อย่างดีเยี่ยม เพราะแห้งสนิทไปกับผิวโดยทันที เนื้อรองพื้นนั้นก็มีความนุ่มเหมือนกำมะหยี่ เกลี่ยได้ง่าย เน้นลุคบางเบาไม่หนาจนเกินไป แม้แต่ผู้ชายก็ยังใช้ได้

No.5

Bobbi BrownSkin Weightless Foundation SPF 50 PA+++ Full Cover Cushion Compact

ราคาอ้างอิง
2,100 บาท
ราคาปานกลาง

ปกปิดเต็มรูปแบบ ให้ผิวดูเปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติ

รองพื้นแบบคุชชั่นที่ยังคงคุณสมบัติความชุ่มชื้นให้ผิวดูเปล่งประกายเอาไว้ แต่ในขณะเดียวกัน Bobbi Brown ได้พัฒนาเนื้อรองพื้นให้มีความ Matte มากขึ้น ผู้ใช้จึงประทับใจที่เมื่อใช้แล้วมีความแนบสนิทไปกับผิว ไม่ทิ้งความมันเยิ้มเอาไว้บนใบหน้า แต่ในขณะเดียวกันผิวก็ดูชุ่มฉ่ำ หลายคนยังประทับใจสารบำรุงหลายชนิดที่มีอยู่ในคุชชั่น เมื่อใช้แล้วทำให้รู้สึกเบาสบายผิว ไม่หนักจนเกินไป อีกทั้งยังมีความติดทนยาวนาน

No.6

Bobbi BrownSkin Foundation SPF 15

ราคาอ้างอิง
2,200 บาท
ราคาปานกลาง

รองพื้นสูตรน้ำที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ให้ความชุ่มชื้นแต่ไม่มันเยิ้ม

รองพื้นรุ่นนี้มีความพิเศษตรงที่เป็นสูตรปราศจากน้ำมัน แต่ในขณะเดียวกันก็ให้ความชุ่มชื้นให้กับผิว จึงเป็นที่ถูกใจของผู้ใช้หลายคน โดยเฉพาะผู้ใช้ที่มีสภาพผิวเป็นแบบผิวผสม เนื่องจากว่าไม่ทิ้งความมันเอาไว้บนผิว แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ทำให้ผิวหน้าดูแห้งจนเกินไป ให้การปกปิดระดับกลาง ๆ เป็นรองพื้นที่หลายคนจัดเอาไว้ว่าเหมาะสมกับการใช้ในชีวิตประจำวันทั่วไปอีกด้วย เนื่องจากทำให้ผิวดูเนียนแบบธรรมชาติ

No.7

Bobbi BrownSkin Foundation Stick

ราคาอ้างอิง
2,050 บาท
ราคาปานกลาง

พกพาสะดวก ใช้งานง่าย เนื้อนุ่มเนียน ทนต่อน้ำและเหงื่อ

รองพื้นที่ทำให้ Bobbi Brown กวาดรางวัลมามากมาย ด้วยรูปแบบแท่งที่พกพาได้อย่างสะดวก ที่สำคัญยังมีเนื้อสัมผัสที่นุ่มลื่น สามารถเกลี่ยได้ง่าย มีความบางเบาเคลือบลงบนผิวเสมือนกับผิวจริงกันเลยทีเดียว ผู้ใช้ยังติดใจที่เนื้อรองพื้นมีความชุ่มชื้นสูงมาก ๆ มีคุณสมบัติทนต่อน้ำและเหงื่อ จะใช้เป็นรองพื้นหรือจะใช้เป็นคอนซีลเลอร์ในการปกปิดรอยด่างพร้อยและอำพรางผิวเฉพาะจุดก็ได้ เนื่องจากมีระดับการปกปิดสูง

No.8

Bobbi BrownSkin Nourishing Glow Foundation

Skin Nourishing Glow Foundation 1
อ้างอิง:bobbibrown.co.th
ราคาอ้างอิง
2,800 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
2,800 บาท
ราคาสูง

รองพื้นเนื้อนุ่มที่ให้ความชุ่มชื้น เติมเต็มผิวสวยฉ่ำประกาย

รองพื้นแบบครีมที่อุดมไปด้วยสารบำรุงเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิว ถือว่าเป็นรองพื้นที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อคนผิวแห้งที่มีปัญหารองพื้นไม่ติดผิว รวมไปถึงคนอายุมากที่มีปัญหาริ้วรอยร่องลึกต่าง ๆ ให้ Finish Look แบบ Glow ที่ทำให้ผิวของผู้ใช้ดูฉ่ำวาว มีน้ำมีนวล ผู้ใช้ยังชื่นชอบที่รองพื้นช่วยปรับให้ผิวดูผ่องและสว่างขึ้น แต่เนื้อรองพื้นนั้นค่อนข้างจะหนา ดังนั้นจึงต้องใช้ความระมัดระวังในการเกลี่ยให้สม่ำเสมอทั่วใบหน้า

No.9

Bobbi BrownSkin Foundation Cushion Compact SPF 50 PA+++

ราคาอ้างอิง
2,050 บาท
ราคาปานกลาง

ปกปิดผิวได้ตามต้องการ เติมความชุ่มชื้นให้ผิวดูมีสุขภาพดี

Cushion Foundation ที่เปี่ยมไปด้วยสารบำรุงผิวนานาชนิด ที่ทั้งปลอบประโลมผิวและเติมความชุ่มชื้นให้ผิวดูฉ่ำวาวแบบมีสุขภาพดี หลายคนติดใจเนื้อสัมผัสที่มีลักษณะเป็นน้ำ เมื่อทาลงบนผิวแล้วให้ความรู้สึกเย็นสบาย เป็นที่ถูกใจคนผิวแห้งและคนที่ต้องการแต่งหน้าลุคงานผิวดิวอี้แบบสาวเกาหลี ถึงการปกปิดจะเป็นแบบ Buildable แต่จากความเห็นผู้ใช้พบว่าปกปิดรอยด่างดำ รอยแดง หรือสิวต่าง ๆ ไม่ค่อยได้ 

No.10

Bobbi BrownExtra Bright Powder Compact Foundation SPF 25 PA+++

Extra Bright Powder Compact Foundation SPF 25 PA+++ 1
อ้างอิง:bobbibrown.co.th
ราคาอ้างอิง
2,000 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
2,000 บาท
ราคาปานกลาง

ให้ผิวเรียบเนียน กระจายแสงให้ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

แป้งผสมรองพื้นที่มีพร้อมการกระจายแสงอย่างดีเยี่ยม จึงทำให้ผู้ใช้หลายคนพบว่าผิวหน้าดูกระจ่างใสหลังจากที่ทาแป้งผสมรองพื้นรุ่นนี้ลงบนผิว อีกทั้งยังมีส่วนผสมที่เป็นสารบำรุงผิวหลายชนิดที่ช่วยเรื่องขาวใสด้วยเช่นกัน หลายคนยังชื่นชอบที่เนื้อแป้งมีความบางเบา ใช้แล้วสบายผิว แต่เรื่องการปกปิดนั้นทำได้ในระดับบางเบาเท่านั้น จึงเหมาะสำหรับคนที่มีผิวหน้าดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว 

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับรองพื้น Bobbi Brown

ใครที่กำลังตัดสินใจว่าจะซื้อผลิตภัณฑ์ดี ๆ ของ Bobbi Brown แต่ยังมีข้อสงสัยบางอย่างอยู่ ในวันนี้ เรามีคำตอบเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันค่ะ

รองพื้น Bobbi Brown รุ่นแนะนำ

ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)
Makeup Artist Trainer & Stylist
ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)

แนะนำรุ่น Skin Foundation SPF 15 รุ่นนี้พิเศษมาก ๆ ตรงที่เป็นรองพื้นสูตรน้ำที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน แต่ยังคงให้ความชุ่มชื้นกับผิว ไม่มันเยิ้มและมีสารกันแดดด้วย จึงเหมาะสำหรับทุกสภาพผิวและให้ลุคที่ดูผิวสวยสุขภาพดี เป็นธรรมชาติค่ะ ส่วนอีกรุ่นที่แนะนำคือรุ่น Skin Long-Wear Weightless Foundation SPF15 รุ่นนี้บอกเลยว่าควบคุมความมันได้ดีมาก ๆ ให้การปกปิดดีเยี่ยมและติดแน่นทนนาน ช่วยอำพรางรูขุมขนได้เรียบเนียบจึงครองใจสาว ๆ มาอย่างยาวนานเลยค่ะ

นอกจากรองพื้นแล้ว ผลิตภัณฑ์อะไรของ Bobbi Brown ถือว่าน่าสนใจบ้าง?

ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)
Makeup Artist Trainer & Stylist
ปันตา แซ่ตั้ง (ปันตา)

นอกจากรองพื้นของแบรนด์นี้จะสุดยอดมาก ๆ แล้ว ผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลยก็คือลิปสติกของ Bobbi Brown ที่มีสีสันให้เลือกมากมายและมีเนื้อสีสวยติดทน สีที่มีให้เลือกเหมาะกับทุกลุค และยังให้ความรู้สึกสวยแพงเพราะสีไม่จัดจ้านเกินไป แถมเนื้อลิปก็มีสารบำรุงริมฝีปากทำให้ปากนุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้งแข็งจนตกร่องด้วยค่ะ

บทส่งท้าย

รองพื้นนั้นเป็นเครื่องสำอางที่ช่วยให้ผิวของคุณดูดีเฉพาะเวลาที่คุณแต่งหน้าเท่านั้น หากคุณอยากจะได้ผิวสุขภาพดีจากภายในก็อย่าลืมหาผลิตภัณฑ์ดูแลและบำรุงผิวที่เหมาะกับคุณมาใช้ด้วยนะคะ รวมไปถึงการพักผ่อนและดื่มน้ำให้เพียงพอ รับประทานอาหารอย่างเหมาะสม และที่สำคัญต้องทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนจะออกนอกสถานที่ด้วยนะคะ เพียงเท่านี้คุณก็จะมีผิวสวยได้ทั้งตอนแต่งหน้าและตอนหน้าสดได้เลยค่ะ

TOP 5 รองพื้น Bobbi Brown แนะนำ

อันดับที่ 1: Bobbi BrownSkin Long-Wear Weightless Foundation SPF15

อันดับที่ 2: Bobbi BrownIntensive Skin Serum Foundation SPF40

อันดับที่ 3: Bobbi BrownSkin Weightless Powder Foundation

อันดับที่ 4: Bobbi BrownSkin Longwear Fluid Powder Foundation SPF 20

อันดับที่ 5: Bobbi BrownSkin Weightless Foundation SPF 50 PA+++ Full Cover Cushion Compact

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. รองพื้น
  4. 10 อันดับ รองพื้น Bobbi Brown รุ่นไหนดี ปี 2024 หลากหลายเฉดสี

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่