mybest
แอปเปิ้ลไซเดอร์

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
  4. 10 อันดับ แอปเปิ้ลไซเดอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดน้ำหนัก ปรับระบบลำไส้
  • 10 อันดับ แอปเปิ้ลไซเดอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดน้ำหนัก ปรับระบบลำไส้ 1
  • 10 อันดับ แอปเปิ้ลไซเดอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดน้ำหนัก ปรับระบบลำไส้ 2
  • 10 อันดับ แอปเปิ้ลไซเดอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดน้ำหนัก ปรับระบบลำไส้ 3
  • 10 อันดับ แอปเปิ้ลไซเดอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดน้ำหนัก ปรับระบบลำไส้ 4
  • 10 อันดับ แอปเปิ้ลไซเดอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดน้ำหนัก ปรับระบบลำไส้ 5

10 อันดับ แอปเปิ้ลไซเดอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดน้ำหนัก ปรับระบบลำไส้

น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลหรือแอปเปิ้ลไซเดอร์ (Apple Cider Vinegar) กลายมาเป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพของคนยุคใหม่ เพราะเกิดจากการหมักน้ำแอปเปิ้ลบ่มรวมกับยีสต์ จึงอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมายและมีกรดอะซิติก ที่เชื่อกันว่ามีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักและบำรุงให้ผิวพรรณสวยงาม อีกทั้งยังช่วยปรับสมดุลของร่างกายและทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้นด้วย


บทความนี้เราได้รวบรวมข้อมูลวิธีการเลือกซื้อแอปเปิ้ลไซเดอร์ให้เหมาะกับสุขภาพร่างกายจากคำแนะนำของนักกำหนดอาหารวิชาชีพ นอกจากนี้ ยังมี 10 อันดับแอปเปิ้ลไซเดอร์ จากยี่ห้อต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยม โดยมีทั้งสูตรที่ไม่ผ่านการกรองและสูตรออร์แกนิก สำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักและคนที่ต้องการปรับสมดุลระบบลำไส้และระบบขับถ่ายมาแนะนำเพิ่มเติมด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 08/11/2023
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)
ผู้เชี่ยวชาญ
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)

คุณออมจบคณะวิทยาศาสตร์ เอกการกำหนดอาหารและโภชนบำบัด มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้ผ่านการสอบและขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบโรคศิลปะ สาขากำหนดอาหาร และมีประสบการณ์ทำงานในธุรกิจด้านอาหารสำหรับผู้ป่วยเฉพาะโรค เช่น โรคไตเสื่อม โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน โรคอ้วน โรคความดันโลหิต ฯลฯ รวมไปถึงให้คำแนะนำผู้ที่สนใจอาหารเพื่อสุขภาพด้วย ซึ่งจะเน้นให้คำปรึกษาด้านโภชนาการ คิดและพัฒนาสูตรอาหาร ปัจจุบันคุณออมทำงานในหน่วยงานภาครัฐ โดยปฏิบัติงานและศึกษาเจาะลึกเกี่ยวกับ "อาหารหรือโภชนาการของผู้สูงอายุ" โดยเฉพาะ โดยส่วนตัวแล้วคุณออมมีความสนใจด้านสุขภาพเป็นพิเศษ เพราะเชื่อว่าการมีสุขภาพที่ดีต้องเริ่มต้นจาก "อาหาร" จึงเลือกศึกษาถึงความสำคัญของอาหารแต่ละชนิด รวมถึงอาหารที่เหมาะสมและปลอดภัยต่อตัวโรค ฯลฯ เพราะเมื่อเราเข้าใจถึงอาหารและวัตถุดิบต่าง ๆ มากขึ้น เราจะรู้จักการกินอาหารให้เป็นยา โดยไม่ต้องกินยาเป็นอาหาร คุณออมจึงอยากแบ่งปันถึงเคล็บลับหรือแนวทางการเลือกกินอาหารที่เหมาะสมในแต่ละบุคคล เพื่อช่วยส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดีและร่างกายที่แข็งแรง

ประวัติของ ปทิดา สังข์ทอง (ออม)
…อ่านต่อ
ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)

คุณอีฟเรียนจบคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้แต่งงานและย้ายมาใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี 2017 ปัจุบันทำงานเป็นพนักงานฝ่ายประสานงานให้กับคนญี่ปุ่นและชาวต่างชาติในจังหวัดคานะกะวะ รวมทั้งยังเป็นล่ามฟรีแลนซ์และทำงานอาสาสมัครหลายอย่าง คุณอีฟมีงานอดิเรกที่ชื่นชอบเป็นชีวิตจิตใจก็คือ การทำอาหาร โดยจะชอบคิดสูตรทำอาหารใหม่ ๆ เองและยังสอนทำอาหารไทยให้กับคนญี่ปุ่นเป็นครั้งคราวอีกด้วย นอกเหนือจากการทำอาหารแล้วยังมีความสนใจในด้านการแต่งหน้าเป็นพิเศษ โดยมักจะชอบอ่านรีวิวผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ทั้งเครื่องสำอางและสกินแคร์ ด้วยใจรักในด้านนี้คุณอีฟจึงเคยรับแต่งหน้ามาแล้วหลายเคส ทั้งแต่งหน้าไปงาน รับปริญญาและแต่งหน้าเจ้าสาวทั้งที่ไทยและญี่ปุ่น

ประวัติของ ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

แอปเปิ้ลไซเดอร์หรือน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ล คืออะไร

แอปเปิ้ลไซเดอร์หรือน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ล คืออะไร

น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ล (Apple Cider Vinegar) หรือที่ใครหลายคนเรียกกันว่าแอปเปิ้ลไซเดอร์ คือ น้ำส้มสายชูที่ได้จากการหมักแอปเปิ้ลเป็นระยะเวลานาน ด้วยจากการนำยีสต์ใส่ลงไปในน้ำแอปเปิ้ลเพื่อเปลี่ยนน้ำตาลให้เป็นแอลกอฮอล์และแบคทีเรียในน้ำแอปเปิ้ลจะย่อยแอลกอฮอล์ให้กลายเป็นกรดแอซีติกหรือที่เรียกกันว่ากรดน้ำส้ม โดยมีความเป็นกรด 5% จึงมีรสชาติที่เปรี้ยวจัด 


กระบวนการหมักของแอปเปิ้ลไซเดอร์ทำให้เกิดสารโพลีฟีนอลที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยลดกระบวนการอักเสบในร่างกาย นอกจากนี้ ยังมีโพรไบโอติกส์ที่ช่วยเสริมสมดุลให้กับระบบลำไส้และระบบขับถ่าย และมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันที่ดีแก่ร่างกายด้วย

แอปเปิ้ลไซเดอร์มีประโยชน์และโทษอย่างไรบ้าง

แอปเปิ้ลไซเดอร์มีประโยชน์และโทษอย่างไรบ้าง

ปัจจุบันคนนิยมรับประทานแอปเปิ้ลไซเดอร์เพื่อเป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนัก โดยแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1 ช้อนโต๊ะ จะให้พลังงานเพียง 0 - 3 kcal ซึ่งเป็นพลังงานที่ต่ำมาก ไม่มีน้ำตาล ไม่มีคาร์โบไฮเดรตและไขมัน อีกทั้งยังมีผลการศึกษาว่าอาจมีส่วนช่วยในการควบคุมระดับน้ำตาลและคอเลสเตอรอล ช่วยส่งเสริมระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายและกระตุ้นการเผาผลาญไขมันในร่างกายได้ด้วย


นอกจากนี้ แอปเปิ้ลไซเดอร์ยังถูกนำมาใช้บำรุงผิวและเส้นผม โดยจะมีคุณสมบัติในการช่วยผลัดเซลล์ผิว ขจัดสิ่งอุดตันและน้ำมันส่วนเกิน ช่วยปรับสมดุล pH ของผิว จึงนิยมนำมาใช้เป็นโทนเนอร์หรือโลชั่นเช็ดหน้า แต่ข้อควรระวังคือ หากใช้อย่างไม่ถูกวิธีหรือใช้ในปริมาณที่ไม่เหมาะสมก็อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพผิวและเส้นผมได้

วิธีการเลือกแอปเปิ้ลไซเดอร์

แอปเปิ้ลไซเดอร์ที่วางขายอยู่ในปัจจุบันมีให้เลือกด้วยกันมากมายหลายยี่ห้อ ทั้งยี่ห้อที่ผลิตในประเทศไทยและยี่ห้อที่นำเข้าจากต่างประเทศ แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าแอปเปิ้ลไซเดอร์แบบไหนที่เราควรเลือกซื้อ วันนี้เรานำวิธีการเลือกที่เหมาะสมมาแนะนำ ดังนี้

1

สำหรับการลดน้ำหนัก เลือกแอปเปิ้ลไซเดอร์แบบผ่านการกรองหากใช้ปรุงอาหาร และเลือกแบบไม่ผ่านการกรองหากใช้ผสมน้ำดื่ม

สำหรับใครที่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก แอปเปิ้ลไซเดอร์เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่หลายคนนิยมรับประทานเป็นตัวช่วยให้ไม่รู้สึกหิว และทำให้รับประทานอาหารในมื้อนั้นได้น้อยลง โดยจะมีวิธีการเลือกแบบง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

เลือกแอปเปิ้ลไซเดอร์แบบใส ผ่านกระบวนการกรอง ปรุงอาหารได้หลากหลาย

เลือกแอปเปิ้ลไซเดอร์แบบใส ผ่านกระบวนการกรอง ปรุงอาหารได้หลากหลาย

แอปเปิ้ลไซเดอร์แบบผ่านการกรองจะมีลักษณะใส ไม่มีตะกอนปะปน เพราะถูกนำเอาหัวเชื้อที่มีลักษณะเป็นตะกอนในขวดออกไป ทำให้มีรสที่ไม่เปรี้ยวจัดมากและกลิ่นที่ไม่แรงเมื่อเทียบกับแบบไม่ผ่านการกรอง สามารถนำไปประกอบอาหารได้ง่ายกว่าเพราะไม่กลบรสชาติอื่น ๆ ของอาหาร หลายคนจึงนิยมนำมาประกอบอาหารทดแทนน้ำส้มสายชู เพราะให้รสชาติที่เปรี้ยวแต่กลมกล่อมกว่า ไม่เหมือนน้ำส้มสายชูที่รสชาติจะออกเปรี้ยวแหลม โดยสามารถนำมาประกอบอาหารได้หลายประเภท เช่น ใช้เป็นเครื่องปรุงรสอาหาร ใช้หมักเนื้อสัตว์ ใช้ดองผักสดหรือใช้ถนอมอาหาร ทำเป็นซอสหรือทำน้ำสลัด เป็นต้น

เลือกแอปเปิ้ลไซเดอร์แบบไม่ผ่านการกรอง ไม่มีการพาสเจอร์ไรส์ ใช้ผสมน้ำดื่ม

เลือกแอปเปิ้ลไซเดอร์แบบไม่ผ่านการกรอง ไม่มีการพาสเจอร์ไรส์ ใช้ผสมน้ำดื่ม
แอปเปิ้ลไซเดอร์ที่ไม่ผ่านการกรองและไม่ผ่านการพาสเจอร์ไรส์จะยังคงเหลือหัวเชื้อปะปนอยู่ในของเหลว ซึ่งหากมองด้วยตาเปล่าจะพบเป็นตะกอนขุ่น โดยตะกอนขุ่นเหล่านี้คือหัวเชื้อที่มีกลุ่มแบคทีเรียหรือยีสต์ตามธรรมชาติอยู่ ซึ่งถือเป็นโพรไบโอติกส์ที่ดีแก่ร่างกาย ดังนั้นแอปเปิ้ลไซเดอร์แบบไม่ผ่านการกรองจึงมีปริมาณของโพรไบโอติกส์มากกว่า
ทั้งนี้ มีข้อควรระวังคือ หากรับประทานมากเกินไปอาจก่อให้เกิดปัญหาต่อระบบย่อยอาหาร โดยจะไปทำลายเยื่อบุของหลอดอาหาร กระเพาะอาหารและลำไส้ รวมถึงทำลายเคลือบฟัน และยังทำให้ระดับโพแทสเซียมในเลือดต่ำได้
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)
ปัจจุบันผู้คนนิยมรับประทานแอปเปิ้ลไซเดอร์เพื่อเป็นตัวช่วยเสริมในการลดน้ำหนัก เพื่อช่วยลดความรู้สึกอยากอาหาร ทำให้รับประทานอาหารน้อยลง โดยนำมาเจือจางผสมกับน้ำเปล่าแล้วดื่มก่อนมื้ออาหาร ซึ่งปริมาณที่แนะนำคือวันละ 1 - 2 ช้อนชา หรือไม่เกิน 2 ช้อนโต๊ะ/วัน โดยผสมน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ล 1 ช้อนโต๊ะ เจือจางกับน้ำเปล่าประมาณ 240 มิลลิลิตร ทั้งนี้ จำเป็นต้องรับประทานร่วมกับอาหารพลังงานต่ำและออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย จึงจะให้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ

เลือกสูตรที่มีค่าความเป็นกรด 5% สำหรับทำอาหารหรือหมัก และค่าต่ำกว่า 5% สำหรับชงดื่ม

เลือกสูตรที่มีค่าความเป็นกรด 5% สำหรับทำอาหารหรือหมัก และค่าต่ำกว่า 5% สำหรับชงดื่ม

ค่าความเป็นกรดของแอปเปิ้ลไซเดอร์ที่เหมาะสมคือ 5% ซึ่งเป็นค่ามาตรฐานโดยทั่วไปของแอปเปิ้ลไซเดอร์ที่เหมาะสำหรับการนำมาประกอบอาหารด้วยการหมักหรือดองผักสด เนื่องจากค่าความเป็นกรดกำลังพอเหมาะ ไม่แรงหรือกัดกร่อนมากจนเกินไปและเพียงพอที่จะควบคุมการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ในอาหาร

นอกจากนี้ ยังสามารถนำมาเจือจางในน้ำเปล่าเพื่อชงดื่มได้ด้วย แต่สำหรับคนที่ต้องการซื้อแอปเปิ้ลไซเดอร์เพียงเพื่อชงดื่มเพียงอย่างเดียว ก็สามารถเลือกซื้อแอปเปิ้ลไซเดอร์ที่มีค่าความเป็นกรดต่ำกว่า 5% ได้ หากใช้ยี่ห้อที่มีค่าความเป็นกรดสูงกว่า 5% จำเป็นต้องใช้อย่างระมัดระวังและเจือจางอย่างเหมาะสม เพราะค่าความเป็นกรดที่สูง จะทำให้เกิดการกัดกร่อนอย่างรุนแรงได้

ขอแนะนำแอปเปิ้ลไซเดอร์แบบเม็ด สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลา

ขอแนะนำแอปเปิ้ลไซเดอร์แบบเม็ด สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลา

สำหรับที่คนที่ไม่ค่อยมีเวลา แอปเปิ้ลไซเดอร์แบบเม็ดเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีเพราะรับประทานง่าย พกพาสะดวก อีกทั้งยังเหมาะกับคนที่ไม่ชอบรสชาติหรือกลิ่นของแอปเปิ้ลไซเดอร์แบบน้ำด้วย  นอกจากนี้ แอปเปิ้ลไซเดอร์แบบเม็ดหลายยี่ห้อยังมีการเติมส่วนผสมอื่น ๆ เพิ่มเติม เช่น พริก ขิง เลซิติน ที่มีส่วนช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมันภายในร่างกายเสริมด้วย


แอปเปิ้ลไซเดอร์แบบเม็ด 1 แคปซูล จะประกอบไปด้วยแอปเปิ้ลไซเดอร์ประมาณ 500 มิลลิกรัม ซึ่งเทียบเท่ากับแอปเปิ้ลไซเดอร์แบบน้ำ 2 ช้อนชา ดังนั้นหากจะรับประทานแบบเม็ด ไม่ควรรับประทานเกินวันละ 2 แคปซูล หรือตามปริมาณที่ข้างผลิตภัณฑ์ระบุ

2

สำหรับการปรับระบบลำไส้และระบบขับถ่าย เลือกแอปเปิ้ลไซเดอร์แบบผงชง เสริมพรีไบโอติกหรือไฟเบอร์

แอปเปิ้ลไซเดอร์ไม่เพียงช่วยเรื่องการลดน้ำหนัก แต่ยังช่วยปรับสมดุลระบบลำไส้ ระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายได้อีกด้วย ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับลักษณะของแอปเปิ้ลไซเดอร์ที่เลือกรับประทานและปริมาณที่เหมาะสมด้วย

เลือกแอปเปิ้ลไซเดอร์แบบผงชง ความเป็นกรดน้อยกว่าแบบน้ำ ปรุงแต่งรสชาติ ดื่มง่ายขึ้น

เลือกแอปเปิ้ลไซเดอร์แบบผงชง ความเป็นกรดน้อยกว่าแบบน้ำ ปรุงแต่งรสชาติ ดื่มง่ายขึ้น

สำหรับคนที่ต้องการดื่มแอปเปิ้ลไซเดอร์เพื่อปรับสมดุลระบบลำไส้และระบบขับถ่าย เช่น กลุ่มผู้สูงอายุ การเลือกรูปแบบแบบผงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี เพราะจะมีการปรุงแต่งรสชาติช่วยให้ดื่มง่ายขึ้นและยังเติมแต่งกลิ่นทำให้กลิ่นฉุนน้อยลง ช่วยให้ดื่มสะดวกขึ้น อีกทั้งหลายยี่ห้อยังมีการดัดแปลงส่วนผสมหรือลดความเข้มข้นของแอปเปิ้ลไซเดอร์ ทำให้มีความเป็นกรดน้อยลง จึงลดการระคายเคืองกระเพาะอาหารได้ นอกจากนี้ เมื่อเทียบในด้านประสิทธิภาพและคุณประโยชน์แล้ว ถือว่าแบบผลก็ไม่แตกต่างกับแบบน้ำมากนัก ทั้งนี้ผู้บริโภคควรตรวจสอบส่วนผสมและปริมาณความเข้มข้นของผลิตภัณฑ์ร่วมด้วย

เลือกสูตรผสมพรีไบโอติกส์หรือไฟเบอร์ เพิ่มประสิทธิภาพการขับถ่ายและปรับสมดุลลำไส้

เลือกสูตรผสมพรีไบโอติกส์หรือไฟเบอร์ เพิ่มประสิทธิภาพการขับถ่ายและปรับสมดุลลำไส้

พรีไบโอติกส์ คือใยอาหารชนิดหนึ่งที่เป็นแหล่งอาหารของจุลินทรีย์ในลำไส้ และสามารถกระตุ้นการเจริญเติบโตของโพรไบโอติกส์หรือแบคทีเรียที่ดีในร่างกายด้วย โดยทั้งพรีไบโอติกส์และโพรไบโอติกส์จำเป็นต้องทำงานควบคู่กัน เพื่อให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และส่งผลดีต่อสุขภาพลำไส้ เมื่อลำไส้มีปริมาณแบคทีเรียชนิดดีมากขึ้น ลำไส้ก็จะมีความสมดุล ส่งผลดีต่อระบบขับถ่ายและระบบย่อยอาหาร

หากใครต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก แนะนำให้ดื่มแอปเปิ้ลไซเดอร์ก่อนอาหารมื้อเที่ยง 1 ช้อนชา และก่อนอาหารมื้อเย็น 1 ช้อนชา เพื่อช่วยลดความรู้สึกอยากอาหาร แต่หากใครที่มีปัญหาเรื่องท้องอืด แนะนำให้ดื่มหลังมื้ออาหารเพื่อช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพการย่อยอาหารให้ดีขึ้น นอกจากนี้แอปเปิ้ลไซเดอร์แบบผงชงบางยี่ห้อ ยังมีการเติมสารสกัดธรรมชาติจากพืชหรือผลไม้ เช่น แอปเปิ้ล, ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่, อาร์ติโชก ซึ่งเป็นเส้นใยจากธรรมชาติ ช่วยในเรื่องของการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียที่ดีในลำไส้และส่งผลดีต่อระบบขับถ่าย

3

สำหรับใช้งานด้านความงาม เลือกแอปเปิ้ลไซเดอร์แบบผง 100% สำหรับผสมกับน้ำมันหรือน้ำเปล่า

สำหรับใช้งานด้านความงาม เลือกแอปเปิ้ลไซเดอร์แบบผง 100% สำหรับผสมกับน้ำมันหรือน้ำเปล่า

สำหรับคนที่ต้องการนำแอปเปิ้ลไซเดอร์มาใช้ในด้านความงาม สามารถนำมาใช้ได้หลากหลายรูปแบบ เช่น การดูแลผิวเพื่อปรับสมดุลค่า pH ของผิว ใช้เป็นส่วนผสมในโทนเนอร์หรือโฟมล้างหน้าหรือใช้เป็นสครับขัดผิว ใช้เป็นแชมพูเป็นต้น สำหรับด้านความงามขอแนะนำให้เลือกใช้แอปเปิ้ลไซเดอร์แบบผง 100% จะเหมาะสมที่สุด เพราะมีค่าความเป็นกรดด่าง (pH) ที่น้อยกว่า และคล้ายคลึงกับกรดที่ปกคลุมผิวหนังของคน จึงช่วยลดความเสี่ยงต่อการระคายเคืองและช่วยปรับสมดุลระดับ pH ของผิวได้ ตัวอย่างวิธีการใช้งาน เช่น


การใช้หมักผม : หลังจากสระผมด้วยแชมพูและครีมนวดเรียบร้อยแล้ว ให้นำผงแอปเปิ้ลไซเดอร์ผสมกับน้ำมันสำหรับผมหรือหากไม่มีสามารถใช้น้ำเปล่าแทนได้ จากนั้นคนให้ละลายและผสมให้เข้ากัน แล้วหมักลงบนเส้นผมทิ้งไว้ 30 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น


การใช้เป็นโทนเนอร์เช็ดหน้า : ให้ผสมผงแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1 ส่วน ลงในน้ำเปล่าหรือน้ำว่านห่างจระเข้ 4 ส่วน จากนั้นคนให้เข้ากันแล้วนำไปบรรจุลงในขวดหรือสเปรย์เพื่อใช้ฉีดพ่นลงบนสำลี ก่อนจะนำมาเช็ดทำความสะอาดผิวหน้า ทั้งนี้ สามารถปรับลดอัตราส่วนได้ตามความแข็งแรงของผิวหนังของแต่ละคน

4

เลือกบรรจุภัณฑ์ของแอปเปิ้ลไซเดอร์ที่เหมาะสม เก็บรักษาไว้ได้นาน

เลือกบรรจุภัณฑ์ของแอปเปิ้ลไซเดอร์ที่เหมาะสม เก็บรักษาไว้ได้นาน
ด้วยสภาวะความเป็นกรดของแอปเปิ้ลไซเดอร์ จึงทำให้มีอายุการเก็บรักษาที่ยาวนานถึง 2 - 5 ปี นับจากวันที่ผลิต แต่ถึงอย่างไร ในการเลือกซื้อแนะนำว่าควรสังเกตที่บรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ให้ละเอียด โดยควรระบุวันผลิตและวันหมดอายุชัดเจน ทั้งยังควรมีฝาที่ปิดสนิท เพื่อช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของแอปเปิ้ลไซเดอร์จากออกซิเจนในอากาศ เนื่องจากออกซิเจนจะทำให้แอปเปิ้ลไซเดอร์ขุ่นหรือมีสีเข้มขึ้นได้ และเมื่อซื้อมาแล้วควรเก็บรักษาแอปเปิ้ลไซเดอร์ที่สภาวะที่เหมาะสม ควรปิดฝาบรรจุภัณฑ์ให้สนิท เก็บได้ในอุณหภูมิปกติ ไม่มีความชื้นสูงและระวังไม่ให้โดนแสงแดดจัด
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ แอปเปิ้ลไซเดอร์ ยี่ห้อไหนดี ลดน้ำหนัก ปรับระบบลำไส้

นอกจากวิธีการเลือกแล้ว เรายังมี 10 อันดับ แอปเปิ้ลไซเดอร์ จากหลายยี่ห้อที่ผ่านขั้นตอนการผลิตที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน และคงคุณประโยชน์ไว้ครบถ้วนมาแนะนำกันอีกด้วย
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Bragg

แอปเปิ้ลไซเดอร์ Apple Cider Vinegar Organic

Bragg  แอปเปิ้ลไซเดอร์ Apple Cider Vinegar Organic 1

459 บาท

ราคาปานกลาง

สูตรออร์แกนิก ได้คุณค่าสารอาหารครบ มังสวิรัติทานได้

2

Heinz

แอปเปิ้ลไซเดอร์ Quarts Apple Cider Vinegar

Heinz แอปเปิ้ลไซเดอร์ Quarts Apple Cider Vinegar 1

280 บาท

ราคาปานกลาง

สีอ่อนใส ผ่านการกรอง รสไม่เปรี้ยวจนเกินไป ใช้งานได้สารพัดนึก

3

Nature's Way

แอปเปิ้ลไซเดอร์ Apple Cider Vinegar

Nature's Way  แอปเปิ้ลไซเดอร์ Apple Cider Vinegar 1

629 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เม็ดไม่ใหญ่มาก กระตุ้นการเผาผลาญ บำรุงผิวพรรณ พกพาสะดวก

4

คิวพี

แอปเปิ้ลไซเดอร์ Apple Cider Vinegar

คิวพี แอปเปิ้ลไซเดอร์ Apple Cider Vinegar  1

75 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รสเปรี้ยวอมหวานกำลังดี ปรุงอาหารหลากหลาย ดีต่อผิวพรรณ

5

B&S Corporation

แอปเปิ้ลไซเดอร์ Lactis Apple Cider Vinegar

B&S Corporation แอปเปิ้ลไซเดอร์ Lactis Apple Cider Vinegar  1

920 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

อุดมไปด้วยโพรไบโอติกส์ เสริมการย่อย ขับถ่ายดี บำรุงผิวพรรณ

6

Pfer

แอปเปิ้ลไซเดอร์ Cider me Apple Cider Vinegar Powder

Pfer แอปเปิ้ลไซเดอร์ Cider me Apple Cider Vinegar Powder 1

315 บาท

ราคาปานกลาง

ปรับสมดุลลำไส้ เสริมพรีไบโอติกส์ เร่งเผาผลาญ ย่อยดี ชงง่าย

7

Nature's Truth

แอปเปิ้ลไซเดอร์ Apple Cider Vinegar

Nature's Truth  แอปเปิ้ลไซเดอร์ Apple Cider Vinegar  1

950 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

แบบแคปซูล ทานง่าย ปรับสมดุลระบบย่อย ไม่มีกลูเตน

8

The Na Profedo

แอปเปิ้ลไซเดอร์ Apple Cider

The Na Profedo แอปเปิ้ลไซเดอร์ Apple Cider  1

225 บาท

ราคาปานกลาง

อิ่มท้อง ปรับสมดุลระบบย่อยอาหาร ไม่ปวดท้องบิด มีพรีไบโอติกส์

9

Workout Day

แอปเปิ้ลไซเดอร์ Apple Cider Vinegar Powder

Workout Day แอปเปิ้ลไซเดอร์  Apple Cider Vinegar Powder 1

190 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผงละเอียด มีความเข้มข้น เผาผลาญดี ลดท้องอืด ใช้พอกหน้าได้

10

No Brand

แอปเปิ้ลไซเดอร์ Apple Cider Vinegar Powder

No Brand แอปเปิ้ลไซเดอร์ Apple Cider Vinegar Powder 1

69 บาท

ราคาต่ำ

ไม่มีสารปรุงแต่งอื่น ๆ ละลายน้ำง่าย ใช้งานได้หลายรูปแบบ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Bragg แอปเปิ้ลไซเดอร์ Apple Cider Vinegar Organic

แอปเปิ้ลไซเดอร์ Apple Cider Vinegar Organic 1
อ้างอิง:bragg.com
แอปเปิ้ลไซเดอร์ Apple Cider Vinegar Organic 2
อ้างอิง:bragg.com
ราคาอ้างอิง
459 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
459 บาท
ราคาปานกลาง

สูตรออร์แกนิก ได้คุณค่าสารอาหารครบ มังสวิรัติทานได้

แอปเปิ้ลไซเดอร์ Bragg เป็นหนึ่งในแบรนด์ยอดนิยมจากสหรัฐอเมริกา เนื่องจากมีการผลิตจากแอปเปิ้ลออร์แกนิกที่ได้รับการรับรองจาก USDA ผ่านกระบวนการหมักโดยปราศจากการกรองหรือพาสเจอร์ไรส์ ทำให้สูตรนี้อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ เช่น วิตามินซี, วิตามินบี, แคลเซียม, โพแทสเซียม รวมถึงเอนไซม์ เป็นต้น มอบสรรพคุณเสริมการทำงานของระบบย่อยอาหาร ระบบขับถ่าย และระบบภูมิคุ้มกัน


ที่สำคัญ สูตรนี้ได้รับการรับรองว่าไม่มีส่วนผสมของกลูเตน, ไขมัน, น้ำตาล, GMO และแคลอรีจึงใช้งานได้อเนกประสงค์ที่ครอบคลุมตั้งแต่ผสมในอาหาร ชงกับน้ำเพื่อควบคุมน้ำหนักหรือรักษาระดับน้ำตาลในเลือดไปจนถึงใช้เป็นโทนเนอร์และบำรุงเส้นผม นอกจากนี้ หากใครกังวลว่าจะทานสูตรน้ำไม่ได้ ทางแบรนด์ยังพัฒนาแอปเปิ้ลไซเดอร์แบบเม็ดแคปซูลมาเป็นทางเลือกอีกด้วย

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Heinzแอปเปิ้ลไซเดอร์ Quarts Apple Cider Vinegar

ราคาอ้างอิง
280 บาท
ราคาปานกลาง

สีอ่อนใส ผ่านการกรอง รสไม่เปรี้ยวจนเกินไป ใช้งานได้สารพัดนึก

แอปเปิ้ลไซเดอร์จากแบรนด์ Heinz ผลิตจากแอปเปิ้ลธรรมชาติ มอบความเป็นกรด 5% มีจุดเด่นที่น้ำส้มสายชูผ่านกระบวนผ่านการกรองเป็นพิเศษจึงมีความใสและให้รสชาติไม่เปรี้ยวโดดมากเกินไปจึงสามารถนำมาชงเจือจางกับน้ำทำเป็นเครื่องดื่มดีท็อกซ์ได้ ช่วยเรื่องระบบขับถ่าย, ควบคุมน้ำหนัก, แก้อาการท้องอืด บรรเทาอาการท้องผูก และเสริมสร้างกระบวนการย่อยอาหารให้ดีขึ้น


รวมถึงสูตรนี้ยังสามารถใช้งานได้อเนกประสงค์ทั้งประกอบอาหาร, ล้างผักผลไม้, ล้างเครื่องชงกาแฟ, หมักเนื้อสัตว์ รวมถึงใช้ในด้านความงามโดยสามารถนำมาเช็ดใบหน้าเป็นโทนเนอร์และบำรุงผิว นอกจากนี้ หากใครต้องการแอปเปิ้ลไซเดอร์ที่มีสารอาหารเข้มข้นตกตะกอนเต็มขวด ทางแบรนด์ ยังมีสูตร Unfiltered ACV ที่เป็นสูตรไม่ผ่านการกรองและไม่ผ่านความร้อน

No.3

Nature's Way แอปเปิ้ลไซเดอร์ Apple Cider Vinegar

ราคาอ้างอิง
629 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เม็ดไม่ใหญ่มาก กระตุ้นการเผาผลาญ บำรุงผิวพรรณ พกพาสะดวก

Nature's Way เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ผลิตอาหารเสริมแอปเปิ้ลไซเดอร์รูปแบบเม็ดเพื่อให้ทานเสริมสุขภาพง่ายยิ่งขึ้น ประกอบด้วยส่วนผสมจากผงแอปเปิ้ลไซเดอร์เวเนก้า 1,200 มก. แม้จะมีกลิ่นเปรี้ยวของน้ำส้มสายชูหมักเล็กน้อยแต่ยังสามารถทานได้ง่าย ซึ่งมีความพิเศษที่อัดแน่นไปด้วยสารอาหารและเอนไซม์หรือ The Mother เข้มข้น เพราะผลิตผงแอปเปิ้ลโดยไม่ผ่านการกรอง


ทำให้แอปเปิ้ลไซเดอร์เม็ดนี้มีสรรพคุณช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญ, ลดอาการท้องผูก, บำรุงผิวพรรณ, สร้างสมดุลลำไส้ให้แข็งแรง และดีต่อระบบย่อยอาหาร ที่สำคัญ ปราศจากกลูเตนจึงลดการแพ้และบรรเทาอาการที่เกิดในระบบทางเดินอาหาร นอกจากนี้ ทางแบรนด์ยังผลิตแอปเปิ้ลไซเดอร์รูปแบบกัมมี่ส์รสแอปเปิ้ลสูตรไม่มีน้ำตาลอีกด้วย

No.4

คิวพีแอปเปิ้ลไซเดอร์ Apple Cider Vinegar

ราคาอ้างอิง
75 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รสเปรี้ยวอมหวานกำลังดี ปรุงอาหารหลากหลาย ดีต่อผิวพรรณ

หากใครกำลังมองหาแอปเปิ้ลไซเดอร์แบบน้ำคุณภาพดีและราคาย่อมเยา แอปเปิ้ลไซเดอร์จากแบรนด์คิวพีเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ มาพร้อมการผสมผสานความเข้มข้นของน้ำส้มสายชูชนิดเข้มข้นจากประเทศอิตาลีกับแอปเปิ้ลด้วยวิธีการหมักแบบธรรมชาติจากนั้นผ่านการกรองที่ได้มาตรฐานจึงมีน้ำส้มสายชูสีอ่อนที่มอบรสชาติเปรี้ยวกำลังพอดีและมีความเป็นกรด 5%


นอกจากไม่มีส่วนผสมของวัตถุกันเสียและไม่เจือสีสังเคราะห์ให้ชงดื่มกับน้ำผึ้ง น้ำเปล่าหรือทำสมูทตี้เพื่อเสริมสุขภาพดี ปรับสมดุลลำไส้ และดีท็อกซ์ระบบขับถ่ายได้อย่างปลอดภัยแล้ว ยังสามารถนำไปปรุงอาหารได้โดยไม่กลบรสชาติหรือกลิ่นอื่น ๆ ทั้งใช้เป็นซอส, น้ำสลัด, น้ำจิ้ม, ใส่ในซุป, ยำ รวมถึงใช้ทำความสะอาดผักผลไม้และหมักเนื้อสัตว์ 

No.5

B&S Corporationแอปเปิ้ลไซเดอร์ Lactis Apple Cider Vinegar

ราคาอ้างอิง
920 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

อุดมไปด้วยโพรไบโอติกส์ เสริมการย่อย ขับถ่ายดี บำรุงผิวพรรณ

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Lactis Apple Cider Vinegar มาพร้อมสารสกัดธรรมชาติที่มีโพรไบโอติกส์หรือจุลินทรีย์ดีกว่า 16 สายพันธุ์ มอบสรรพคุณฟื้นฟูความสมดุลของระบบย่อยอาหาร เพิ่มภูมิคุ้มกันที่ลำไส้ เสริมการทำงานของระบบขับถ่าย พร้อมแก้ปัญหาท้องผูกเรื้อรัง อีกทั้งยังมีส่วนผสมของแอปเปิลไซเดอร์เวเนก้าที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นที่มีส่วนช่วยย่อยอาหาร, เสริมสร้างระบบเผาผลาญ, ลดผื่นแพ้ผิวหนัง และให้สุขภาพผิวดีขึ้น


อย่างไรก็ตาม แม้แลคติสจะเป็นอาหารเสริมอเนกประสงค์ที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพ, ผู้ที่มีปัญหาท้องผูกเรื้อรัง, ผู้สูงอายุ, ผู้มีปัญหาภูมิแพ้ผิวหนัง รวมถึงคุณแม่ตั้งครรภ์ท้องผูก แต่ทางแบรนด์แนะนำให้รับประทานหลังตื่นนอนวันละ 1 ซองเพื่อเสริมประสิทธิภาพที่ดี โดยสามารถทานได้หลายรูปแบบทั้งผสมน้ำ, ชา, น้ำผลไม้ หรือโซดา

No.6

Pferแอปเปิ้ลไซเดอร์ Cider me Apple Cider Vinegar Powder

ราคาอ้างอิง
315 บาท
ราคาปานกลาง

ปรับสมดุลลำไส้ เสริมพรีไบโอติกส์ เร่งเผาผลาญ ย่อยดี ชงง่าย

แม้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแอปเปิ้ลไซเดอร์ Cider me จากแบรนด์ Pfer จะมาในรูปแบบผงชงกับน้ำ แต่ยังสามารถทานได้อย่างอร่อยเพราะมีรสยูซุมอบความหวานอมเปรี้ยว แถมยังอุดมไปด้วยวิตามินซีช่วยบำรุงผิวพรรณและเพิ่มภูมิต้านทาน นอกจากมีผงแอปเปิ้ลไซเดอร์เพื่อช่วยลดความอยากอาหารแล้ว ยังมีส่วนผสมของพรีไบโอติกส์ ไฟเบอร์ และฟรุกโตโอลิโกแซ็กคาไรด์เพื่อปรับสมดุลระบบเผาผลาญ ลดอาการท้องผูก และเสริมการย่อยอาหาร


อีกทั้งสูตรนี้ยังมีเดกซ์โทรสช่วยควบคุมน้ำตาลในเลือด เพียงรับประทานวันละ 2 ช้อนชาผสมได้ทั้งน้ำเย็นและน้ำอุ่น โดยทางแบรนด์แนะนำให้ดื่มหลังตื่นนอนหรือก่อนอาหาร อย่างไรก็ตาม ผู้ที่มีโพแทสเซียมในเลือดต่ำ มีอาการโรคกระดูกพรุน หรือโรคเบาหวานควรปรึกษาแพทย์ก่อนทาน

No.7

Nature's Truth แอปเปิ้ลไซเดอร์ Apple Cider Vinegar

ราคาอ้างอิง
950 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

แบบแคปซูล ทานง่าย ปรับสมดุลระบบย่อย ไม่มีกลูเตน

หากใครที่มีความกังวลว่าจะทานแอปเปิ้ลไซเดอร์ชนิดน้ำยากเนื่องจากมีกลิ่นและรสชาติเฉพาะตัว ขอแนะนำอาหาเสริมแอปเปิ้ลไซเดอร์รูปแบบแคปซูลจาก Nature's Truth ซึ่งประกอบด้วยผงน้ำส้มสายชูหมักจากผลแอปเปิ้ลธรรมชาติได้รับการรับรอง TRU-ID ถึง 1,200 มก. ช่วยลดความอยากอาหาร ปรับสมดุลระบบย่อยอาหาร ควบคุมระดับน้ำตาลและคอเลสตอรอลในเลือด รวมถึงช่วยเสริมสร้างกระบวนการขับถ่ายให้ดีขึ้น


นอกจากไม่มีส่วนผสมของกลูเตน, นม, ข้าวสาลี, ยีสต์, สีสังเคราะห์,สารกันบูด และกลิ่นสังเคราะห์แล้ว ยังหมดห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะได้รับรองมาตรฐานการผลิตจาก GMP และได้รับการตรวจสอบว่า Non-GMO ทำให้ผู้ที่ทานมังสวิรัติและผู้มีอาการแพ้กลูเตนสามารถทานได้ โดยมีวิธีการรับประทานวันละ 2 แคปซูลพร้อมอาหาร

No.8

The Na Profedoแอปเปิ้ลไซเดอร์ Apple Cider

แอปเปิ้ลไซเดอร์ Apple Cider  1
อ้างอิง:lazada.co.th
แอปเปิ้ลไซเดอร์ Apple Cider  2
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
225 บาท
ราคาปานกลาง

อิ่มท้อง ปรับสมดุลระบบย่อยอาหาร ไม่ปวดท้องบิด มีพรีไบโอติกส์

แอปเปิ้ลไซเดอร์จากแบรนด์ The Na Profedo มาในรูปแบบผงที่เติมแต่งรสแอปเปิ้ลให้ชงผสมน้ำเพื่อทานง่ายยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก มีปัญหาเรื่องระบบขับถ่ายและย่อยอาหาร รวมถึงผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำตาล เพราะมีส่วนผสมของแอปเปิ้ลไซเดอร์ช่วยเรื่องการทำงานของระบบขับถ่าย, สร้างความสมดุลให้กับระบบย่อยอาหาร, เพิ่มความอิ่มท้อง รวมถึงช่วยชะลอวัยและบำรุงผิวพรรณ


อีกทั้งยังมีส่วนผสมของไฟเบอร์และพรีไบโอติกส์ทั้งฟรุกโตโอลิโกแซ็กคาไรด์และอินูลินที่มีส่วนช่วยลดปริมาณแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดโรคในระบบทางเดินอาหาร, บรรเทาอาการท้องผูก ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย, ไม่ทำให้ปวดบิดท้อง และยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันด้วย อย่างไรก็ตาม เพื่อป้องกันภาวะลำไส้อุดตันจากการทานใยอาหารชนิดแห้ง ทางแบรนด์แนะนำให้ชงดื่มพร้อมน้ำ 1 - 2 แก้ว 

No.9

Workout Dayแอปเปิ้ลไซเดอร์ Apple Cider Vinegar Powder

ราคาอ้างอิง
190 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผงละเอียด มีความเข้มข้น เผาผลาญดี ลดท้องอืด ใช้พอกหน้าได้

สำหรับแอปเปิ้ลไซเดอร์สูตรนี้มาในรูปแบบผงแอปเปิ้ลไซเดอร์ชนิดความเข้มข้นสูงและมีความละเอียด เพราะประกอบด้วยแอปเปิ้ลไซเดอร์ 100% ซึ่งไม่มีการใส่สีสังเคราะห์, ไม่แต่งกลิ่นสังเคราะห์, ไม่เจือแป้ง และไม่เติมน้ำตาล ซึ่งให้ประโยชน์ต่อสุขภาพเช่นเดียวกับชนิดน้ำและเม็ด ด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระจากแอปเปิ้ลจึงปรับสมดุลระดับน้ำตาลในเลือด, สนับสนุนการเผาผลาญที่ดี, ส่งเสริมสุขภาพของลำไส้ และบรรเทาอาการท้องอืด


อีกทั้งแอปเปิ้ลไซเดอร์ยังอุดมไปด้วยกรดอะซิติกที่ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรงและสนับสนุนกลไกการป้องกันตามธรรมชาติของร่างกาย รวมถึงสามารถนำไปพอกหน้า มาสก์หน้า หรือเจือจางและใช้เป็นโทนเนอร์เพื่อช่วยปรับสมดุลระดับ pH ของผิวพร้อมลดโอกาสการเกิดสิวและบำรุงผิวพรรณ โดยมีอายุการใช้งาน 2 ปี

No.10

No Brandแอปเปิ้ลไซเดอร์ Apple Cider Vinegar Powder

ราคาอ้างอิง
69 บาท
ราคาต่ำ

ไม่มีสารปรุงแต่งอื่น ๆ ละลายน้ำง่าย ใช้งานได้หลายรูปแบบ

สำหรับที่ต้องการคุณประโยชน์ดี ๆ จากแอปเปิ้ลไซเดอร์โดยตรง เราขอแนะนำแอปเปิ้ลไซเดอร์ 100% ในรูปแบบผง ซึ่งผลิตจากผงน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ลธรรมชาติผ่านกระบวนการต่างๆ เช่น การสกัดน้ำผลไม้, การฆ่าเชื้อ, การหมัก, การกำจัดสิ่งเจือปน และการอบแห้ง โดยมีวิธีการรับประทาน 3 กรัมผสมกับน้ำเปล่าดื่มหลังตื่นนอนหรือก่อนอาหาร เพื่อช่วยลดความอยากอาหาร เพิ่มการเผาผลาญได้ดี รวมถึงเสริมความสมดุลระบบขับถ่าย


ที่สำคัญ ด้วยสารสกัดจากแอปเปิ้ลเพียงอย่างเดียว ผู้ที่ทานมังสวิรัติหรือผู้ที่ลดน้ำหนักสายคีโตเจติกจึงสามารถทานได้อย่างไร้กังวล ที่สำคัญ ยังสามารถใช้งานแอปเปิ้ลไซเดอร์ผงได้สารพัดนึก ไม่ว่าจะเป็นทำความสะอาดท่อน้ำ, หมักเนื้อสัตว์, บำรุงผิวหน้า, บำรุงเส้นผม และล้างผักหรือผลไม้ 

วิธีรับประทานแอปเปิ้ลไซเดอร์ให้เหมาะสม

วิธีรับประทานแอปเปิ้ลไซเดอร์ให้เหมาะสม

ในกรณีที่คุณต้องการผสมน้ำดื่มเพื่อปรับสมดุลลำไส้ ขอแนะนำให้รับประทานในปริมาณที่เหมาะสมคือ 1 - 2 ช้อนชา/วัน โดยผสมน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ล 1 ช้อนชา เจือจางกับน้ำเปล่าหรือเครื่องดื่มประมาณ 200 ml และควรดื่มน้ำเปล่าหลังรับประทาน เพื่อป้องกันอาการระคายเคืองทางปากและคอ ป้องกันกรดกัดกร่อนสารเคลือบฟัน 


สำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก ขอแนะนำให้รับประทานแอปเปิ้ลไซเดอร์ก่อนอาหารมื้อเที่ยง 1 ช้อนชา และก่อนอาหารมื้อเย็น 1 ช้อนชา เพื่อช่วยลดความรู้สึกอยากอาหารได้ จึงเป็นการลดน้ำหนักได้ทางอ้อม หากเป็นการใช้กับผิวควรผสมกับน้ำให้เจือจางก่อน เพื่อป้องกันการระคายเคืองของผิวหนังจากกรดน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลโดยตรง

บทส่งท้าย

แอปเปิ้ลไซเดอร์ไม่ได้มีประโยชน์แค่ในการเป็นตัวช่วยเรื่องการลดน้ำหนักหรือเป็นส่วนประกอบของอาหารแทนน้ำส้มสายชูเท่านั้น แต่ในอุตสาหกรรมเครื่องสำอางยังถูกนำไปใช้เป็นส่วนผสมของแชมพู โทนเนอร์และโฟมล้างหน้าอีกด้วย ซึ่งในการใช้งานจริง ผู้บริโภคควรใช้ในปริมาณพอเหมาะและอย่าลืมสังเกตอาการตนเองด้วยว่ามีอาการแพ้หรือเกิดสิ่งปกติหลังการจากนั้นหรือไม่ เพราะแอปเปิ้ลไซเดอร์เองก็มีคุณสมบัติความเป็นกรดที่บางคนอาจจะเกิดอาการแพ้ หากใช้กับผิวหนังหรือเส้นผม หรือเกิดการระคายเคืองกระเพาะอาหารได้เช่นกัน

TOP 5 แอปเปิ้ลไซเดอร์ แนะนำ

อันดับที่ 1: Bragg แอปเปิ้ลไซเดอร์ Apple Cider Vinegar Organic

อันดับที่ 2: Heinzแอปเปิ้ลไซเดอร์ Quarts Apple Cider Vinegar

อันดับที่ 3: Nature's Way แอปเปิ้ลไซเดอร์ Apple Cider Vinegar

อันดับที่ 4: คิวพีแอปเปิ้ลไซเดอร์ Apple Cider Vinegar

อันดับที่ 5: B&S Corporationแอปเปิ้ลไซเดอร์ Lactis Apple Cider Vinegar

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
  4. 10 อันดับ แอปเปิ้ลไซเดอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดน้ำหนัก ปรับระบบลำไส้

บทความยอดนิยม

อาหาร, เครื่องดื่ม > เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ >
เครื่องดื่มสำหรับคนท้อง
อาหาร, เครื่องดื่ม > เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ >
น้ำหัวปลี
อาหาร, เครื่องดื่ม > เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ >
ชาใบหม่อน
อาหาร, เครื่องดื่ม > เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ >
น้ำเต้าหู้และเครื่องดื่มธัญญาหาร
อาหาร, เครื่องดื่ม > เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ >
น้ำผลไม้ดอยคำ
อาหาร, เครื่องดื่ม > เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ >
น้ำเต้าหู้ผง
อาหาร, เครื่องดื่ม > เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ >
เครื่องดื่มคีโตในเซเว่น
อาหาร, เครื่องดื่ม > เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ >
น้ำมะพร้าว
อาหาร, เครื่องดื่ม > เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ >
เครื่องดื่มลดน้ำหนัก
อาหาร, เครื่องดื่ม > เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ >
โกโก้ลดน้ำหนัก

ค้นหาตามหมวดหมู่