mybest
โทรศัพท์ HUAWEI

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม
  3. โทรศัพท์มือถือ
  4. 10 อันดับ โทรศัพท์ HUAWEI รุ่นไหนดี ปี 2024 HMS กล้องสวย สเปกแรง
  • 10 อันดับ โทรศัพท์ HUAWEI รุ่นไหนดี ปี 2024 HMS กล้องสวย สเปกแรง 1
  • 10 อันดับ โทรศัพท์ HUAWEI รุ่นไหนดี ปี 2024 HMS กล้องสวย สเปกแรง 2
  • 10 อันดับ โทรศัพท์ HUAWEI รุ่นไหนดี ปี 2024 HMS กล้องสวย สเปกแรง 3
  • 10 อันดับ โทรศัพท์ HUAWEI รุ่นไหนดี ปี 2024 HMS กล้องสวย สเปกแรง 4
  • 10 อันดับ โทรศัพท์ HUAWEI รุ่นไหนดี ปี 2024 HMS กล้องสวย สเปกแรง 5

10 อันดับ โทรศัพท์ HUAWEI รุ่นไหนดี ปี 2024 HMS กล้องสวย สเปกแรง

ในปัจจุบันมีแบรนด์คุณภาพที่ผลิตโทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ตโฟนอยู่มากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ "HUAWEI" ซึ่ง โทรศัพท์ HUAWEI นั้นมีคุณภาพและประสิทธิภาพสูง ทั้งยังมีจุดแข็งที่สำคัญ คือ "กล้องถ่ายรูป" ซึ่งมักติดอันดับ Top 3 ของการจัดอันดับคุณภาพกล้องสำหรับสมาร์ตโฟนอยู่เสมอ นอกจากนี้ โทรศัพท์ HUAWEI ยังมีการแบ่งซีรีส์รุ่นโทรศัพท์ เพื่อให้ผู้ใช้งานเข้าใจง่ายและเลือกซื้อได้ตรงกับความต้องการ รวมถึงตอบโจทย์การใช้งานอีกด้วย


อย่างไรก็ตาม จากการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่ทางแบรนด์จะใช้แพลตฟอร์ม HUAWEI Mobile Services (HMS) แทน จึงอาจทำให้หลายคนสับสน ไม่รู้ว่าควรจะซื้อดีหรือไม่ ดังนั้น เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกโทรศัพท์ HUAWEI พร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ และยังมีการแนะนำโทรศัพท์ HUAWEI ยอดนิยม ทั้งหมด 10 รุ่น เช่น Mate 40 Pro, nova 9, Y7a ฯลฯ ที่สามารถซื้อออนไลน์ได้มาให้คุณได้พิจารณาเลือกซื้อ ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลยครับ !

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/06/2023
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

คุณแก้วจบจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต มีความหลงใหลในด้านการถ่ายภาพ โดยผ่านงานการถ่ายภาพมาหลากหลายแนว ทั้ง Fashion, Architecture, Automobile, Product Still Life และอยู่ในสาขาอาชีพนี้มากว่า 10 ปี และหลังจากช่วงที่การใช้สมาร์ตโฟนถ่ายภาพได้รับความนิยมมากขึ้น คุณแก้วจึงได้มีโอกาสคลุกคลีในวงการนี้และได้ศึกษาอย่างจริงจัง จนได้เปิดเพจและเว็บไซต์ Mobile Photographer ขึ้นมาเพื่อสอนทั้งเทคนิคการถ่ายภาพให้กับผู้ที่สนใจและอัปเดตเทคโนโลยีวงการกล้อง โทรศัพท์ และอุปกรณ์ไอทีใหม่ ๆ อยู่ตลอด นอกจากเพจและเว็บไซต์แล้ว ปัจจุบันคุณแก้วยังได้ร่วมงานกับแบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลกมากมาย เช่น Samsung, OPPO, vivo, HUAWEI และ Realme อีกทั้งยังผ่านการรีวิวกล้องสมาร์ตโฟนมากว่า 50 รุ่น เคยขึ้นเวที Present สินค้ากับแบรนด์มากมาย รวมทั้งร่วมจัดงาน Workshop ถ่ายภาพให้กับลูกค้าของแบรนด์สมาร์ทโฟน นอกจากนี้ ยังเปิด Photography Course สอนการถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนให้แก่ผู้ที่สนใจ และได้รับเชิญให้บรรยายหลักสูตรการสอนถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนกับมหาวิทยาลัยชั้นนำอีกหลายแห่งอีกด้วย

ประวัติของ สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ขอแนะนำ HUAWEI Mobile Services บริการหลักของโทรศัพท์ HUAWEI

ขอแนะนำ HUAWEI Mobile Services บริการหลักของโทรศัพท์ HUAWEI
อ้างอิง:consumer.huawei.com

สำหรับคนที่สนใจในโทรศัพท์ HUAWEI อาจจะยังไม่ทราบว่า ทางแบรนด์นั้นมีระบบบริการโทรศัพท์เป็นของตนเองอย่าง HUAWEI Mobile Services (HMS) ที่ภายในจะประกอบไปด้วยแอปพลิเคชันให้คุณได้เลือกดาวน์โหลดมากมาย ส่วนสาเหตุที่ HUAWEI ต้องพัฒนาระบบนี้ขึ้นมานั่นก็เป็นเพราะข้อพิพาทระหว่าง HUAWEI และสหรัฐอเมริกา จึงถูกห้ามไม่ให้ใช้งานระบบ Google Mobile Services (GMS) ที่ประกอบด้วยแอปพลิเคชันหลักอย่าง YouTube, Google Maps, Gmail 


ซึ่งถ้าหากคุณจำเป็นต้องใช้บริการเหล่านี้ อาจจะต้องเลือกโทรศัพท์แบรนด์อื่น แต่ถ้าคุณไม่ได้ใช้บริการจากทาง Google เป็นหลักอยู่แล้ว บริการ HMS ก็มีแอปพลิเคชันทดแทนให้คุณพร้อมใช้งานอย่างครบครันครับ

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

หลังจากที่ Google Mobile Service ไม่อนุญาติให้ทาง HUAWEI เอาบริการส่วนนี้ไปใช้กับ Smartphone ของตัวเอง ทาง HUAWEI เลยได้เปิดระบบปฏิบัติการของตัวเองขึ้นมา นั่นก็คือ HarmonyOS มาพร้อมกับ HUAWEI Mobile Service และ HUAWEI App Gallery ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึง Application ต่าง ๆ ที่มีพื้นฐานมาจาก Android Application ทั้งหมดนั่นเอง โดยฟีเจอร์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการนำทาง (Map), Cloud Storage หรือ Document ทาง HMS ก็มีให้ดาวน์โหลดไปใช้งานเช่นกันครับ  

วิธีการเลือกโทรศัพท์ HUAWEI

แม้ว่าในปัจจุบันโทรศัพท์ HUAWEI จะออกวางขายอยู่หลายรุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นก็มีฟังก์ชันพิเศษที่น่าสนใจ จนทำให้หลายคนอยากจะครอบครองโทรศัพท์ทุกรุ่นที่ออกมาใหม่ แต่เพื่อให้ได้เครื่องที่ตอบโจทย์การใช้งานของคุณจริง ๆ เรามาศึกษาหลักการเลือกโทรศัพท์ HUAWEI กันก่อนดีกว่าครับ

1

เลือกจากสเปกของโทรศัพท์ HUAWEI

สเปกของโทรศัพท์ HUAWEI นั้นค่อนข้างหลากหลายและครอบคลุมทุกการใช้งาน โดยแต่ละซีรีส์ก็จะมีสเปกและฟังก์ชันที่ต่างกันออกไป ดังนั้น ก่อนเลือกซื้อคุณจึงควรตรวจสอบสเปกของโทรศัพท์ให้ละเอียดก่อนครับ

ตรวจสอบขนาด RAM/ROM ให้เหมาะสมกับการใช้งาน

ตรวจสอบขนาด RAM/ROM ให้เหมาะสมกับการใช้งาน
อ้างอิง:shop.huawei.com

หากคุณต้องการนำโทรศัพท์ HUAWEI ไปใช้งานทั่วไป เช่น เล่นโซเชียล, YouTube, Netflix, TikTok ควรเลือกโทรศัพท์ HUAWEI ที่มี RAM ไม่ต่ำกว่า 4GB และควรเลือกขนาดความจุ ROM ตั้งแต่ 64GB ขึ้นไป แต่ถ้าคุณต้องการโทรศัพท์สเปกสูงเพื่อให้ใช้งานได้อย่างรวดเร็วทันใจไม่ติดขัด และมีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลในปริมาณมาก รวมถึงเล่นเกมได้ลื่น ๆ เราขอแนะนำขนาด RAM ที่ 6GB ขึ้นไป และความจุ ROM 128GB ซึ่งจะช่วยให้คุณใช้งานโทรศัพท์ได้อย่างไร้กังวล สามารถเล่นเกมโปรดได้อย่างลื่นไหลไม่มีกระตุก ทั้งยังไม่ต้องมาคอยลบข้อมูลทีหลังอีกด้วยครับ 

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

Smartphone จากทาง HUAWEI ในปัจจุบันนั้นค่อนข้างจะให้ Spec มาสูงกว่าแบรนด์อื่น ๆ ในตลาดอยู่พอสมควรเพราะต้องการดึงลูกค้าใหม่และลูกค้าเดิมกลับมา RAM 8GB และ ROM 256GB จึงเป็น Spec ที่เราพบเห็นกันได้ตั้งแต่ Smartphone ระดับกลางไปจนถึง Flagship ของแบรนด์เลย ฉะนั้น ถ้าเป็นไปได้ ใครที่ต้องการเลือกใช้ Smartphone ของ HUAWEI ก็เลือกรุ่นใน Series Nova หรือ P-Series ในรุ่นล่างสุดก็จะได้ Spec RAM / ROM ที่คุ้มค่าที่สุดแล้วครับ

CPU "Kirin" อีกหนึ่งสุดยอดประสิทธิภาพที่ไม่เป็นรองใคร

CPU "Kirin" อีกหนึ่งสุดยอดประสิทธิภาพที่ไม่เป็นรองใคร
อ้างอิง:consumer.huawei.com

ในอดีตหลายคนอาจเคยคิดว่า ชิปเซ็ตจาก Qualcomm ซีรีส์ "Snapdragon" จะเป็น CPU ที่เร็วและแรงที่สุดของโทรศัพท์ฝั่งแอนดรอยด์ (Android) แต่ในปัจจุบัน "HiSilicon" ที่เป็นบริษัทในเครือ HUAWEI เอง ได้มีการคิดค้นและวิจัยมาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ชิปเซ็ต "Kirin" มีความเสถียร และมีประสิทธิภาพโดยรวมไม่เป็นรอง Snapdragon เลยครับ


นอกจากนี้ ชิปเซ็ต Kirin ได้มีการแบ่งระดับประสิทธิภาพของ CPU เป็นซีรีส์ต่าง ๆ โดยใช้ตัวเลขสามหลัก แทนรหัสในการกำหนดรุ่นของ CPU เช่นเดียวกับ Snapdragon เพื่อให้ผู้ใช้งานเข้าใจถึงประสิทธิภาพของ CPU รุ่นต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดายและเห็นภาพชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยมีการแบ่งระดับประสิทธิภาพจากน้อยไปหามาก ดังนี้ Kirin 7xx -> Kirin 8xx -> Kirin 9xx หรือถ้าให้พูดแบบเข้าใจง่าย คือ โทรศัพท์ HUAWEI ระดับเริ่มต้น -> ระดับกลาง -> ระดับเรือธง นั่นเองครับ

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

จุดที่ยอดเยี่ยมที่สุดใน CPU ของทาง HUAWEI อย่าง Kirin ก็คือ ประสิทธิภาพในการจัดการพลังงานและจัดการอุณหภูมิตัวเครื่อง ซึ่งแฟน ๆ HUAWEI หลายคนนั้นจะชอบ CPU ตัวนี้มาก เพราะในเรื่องของความแรงก็ไม่แพ้เจ้าตลาดอย่าง Snapdragon เลยครับ 


ยิ่งในตัว Kirin 9000 ที่อยู่ใน HUAWEI Mate 40 Series และ HUAWEI P50 Series นั้น บอกเลยว่าประสิทธิภาพไม่แพ้ CPU ตัว Top จาก Qualcomm อย่าง Snapdragon 888 เลย แถมยังจัดการความร้อนได้ดีกว่าอีกต่างหากครับ แต่ในปัจจุบัน Smartphone บางรุ่นจาก HUAWEI ก็มีการนำ Snapdragon มาใช้แล้วบ้างในบางประเทศ ฉะนั้นก่อนซื้อ ถ้าอยากใช้ Kirin อย่างลืมตรวจสอบในส่วนนี้ด้วยนะครับ

ตรวจสอบคุณภาพของกล้องถ่ายรูป

ตรวจสอบคุณภาพของกล้องถ่ายรูป
อ้างอิง:shop.huawei.com

เนื่องจาก HUAWEI ได้ร่วมมือและให้ทุนในการพัฒนากล้องโทรศัพท์มือถือของตนร่วมกับแบรนด์กล้องถ่ายรูประดับ Hi-End อย่าง "Leica" ไม่ว่าจะเป็นเซนเซอร์ภาพ ซอฟต์แวร์การถ่ายภาพ การประมวลผลภาพ (ISP) หรือแม้แต่โทนภาพตามแบบฉบับของ Leica จึงกลายเป็นจุดแข็งที่ทำให้ HUAWEI เป็นแบรนด์ชั้นนำระดับต้น ๆ เลยครับ ดังนั้น แม้จะเป็นโทรศัพท์ในระดับเริ่มต้นของ HUAWEI ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องคุณภาพของกล้องถ่ายรูป เพราะสามารถถ่ายภาพออกมาได้อย่างเป็นที่น่าพอใจ 


แต่ถ้าคุณพิจารณาการเลือกซื้อโทรศัพท์ HUAWEI จากกล้องถ่ายรูปเป็นหลัก เราขอแนะนำโทรศัพท์ในระดับเรือธง เช่น HUAWEI P Series และ HUAWEI Mate Series เนื่องจากกล้องถ่ายรูปมีประสิทธิภาพสูง และเป็นรุ่นที่ใช้กล้องที่พัฒนาร่วมกับ Leica โดยตรง ไม่ว่าจะเป็นช่างภาพมือโปรหรือว่ามือใหม่ก็ปรับตั้งค่าต่าง ๆ ได้ตามต้องการ รับรองว่าตอบโจทย์ผู้ที่รักการถ่ายภาพแน่นอนครับ

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

HUAWEI ค่อนข้างจะเป็นแบรนด์ Smartphone ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการถ่ายภาพอยู่แล้ว ด้วยความที่มีสัญญาร่วมมือในการพัฒนากล้องมือถือร่วมกับทาง LEICA แบรนด์กล้องชื่อดังระดับโลก ทำให้นอกจากคุณภาพของไฟล์ภาพที่ถ่ายภาพกลางคืนได้ดี ถ่ายภาพบุคคลละลายฉากหลังได้สวยแล้ว ยังมีเอกลักษณ์ในเรื่องของโทนสีและ Character ของภาพมาจากทาง LEICA เต็ม ๆ โดยเฉพาะโหมดการถ่ายภาพแบบขาวดำ ฉะนั้น สำหรับคนที่ต้องการซื้อ Smartphone ที่ถ่ายภาพได้ดี ควรจะเริ่มต้นที่ HUAWEI P-Series และ HUAWEI Mate Series ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

ตรวจสอบความจุของแบตเตอรี่

ตรวจสอบความจุของแบตเตอรี่
อ้างอิง:shop.huawei.com

โดยปกติแล้ว โทรศัพท์ HUAWEI จะให้ความจุแบตเตอรี่ค่อนข้างเยอะอยู่แล้ว แต่ก็มีบางรุ่นที่ความจุแบตเตอรี่น้อยกว่ารุ่นอื่น ๆ ดังนั้น คุณควรตรวจสอบความจุของแบตเตอรี่ว่าเพียงพอต่อการใช้งานหรือไม่ หากเป็นการใช้งานทั่วไป เช่น เล่นโซเชียลมีเดีย ดูหนังฟังเพลง เราขอแนะนำรุ่นที่มีความจุของแบตเตอรี่ไม่ต่ำกว่า 3,800mAh แต่ถ้าเน้นเล่นเกม หรือมักจะนำโทรศัพท์ออกมาใช้งานเป็นประจำ ควรเลือกรุ่นที่มีความจุของแบตเตอรี่ตั้งแต่ 4,200mAh ขึ้นไป เพราะทำให้คุณสามารถใช้โทรศัพท์ได้ยาวนานตลอดทั้งวันครับ

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

ความจุแบตเตอรี่ของ Smartphone แบรนด์ HUAWEI นั้น จะมี Standard ส่วนใหญ่อยู่ที่มากกว่า 4,200 mAh ไปจนถึง 5,000 mAh ในบางรุ่น ซึ่งด้วยความที่ HUAWEI ใช้ Chipset ที่พัฒนาขึ้นเองอย่าง Kirin ทำให้การบริหารจัดการพลังงานนั้นทำได้ยอดเยี่ยมเป็นอันดับต้น ๆ ของตลาด การที่มีแบตเตอรี่ขนาดเล็กเพื่อทำให้ตัวเครื่องบางเบานั้น ไม่เป็นปัญหากับการใช้งาน Smartphone ของทาง HUAWEI เลย จึงสามารถที่จะใช้งานได้จนจบวันแบบสบาย ๆ เลยครับ หรือถ้าเราเป็นคนที่ใช้งานหนัก ไม่ว่าจะเล่นเกมหรือถ่ายภาพ ระบบการชาร์จแบตเตอรี่ HUAWEI ก็สามารถทำได้เร็วสูงสุดที่ 66W แล้วครับ

2

โทรศัพท์ HUAWEI ก็มีการแบ่งระดับตามซีรีส์เช่นเดียวกัน

โทรศัพท์ HUAWEI ก็มีการแบ่งระดับตามซีรีส์เช่นเดียวกัน
อ้างอิง:shop.huawei.com

โทรศัพท์ HUAWEI ได้มีการแบ่งรุ่นหรือซีรีส์ของโทรศัพท์เหมือนกับแบรนด์อื่น ๆ เพื่อให้การเลือกซื้อทำได้ง่ายขึ้น และยังเจาะกลุ่มผู้ซื้อที่หลากหลายอีกด้วย ดังนั้น เราจะมาอธิบายถึงการแบ่งรุ่นของโทรศัพท์ HUAWEI อย่างง่าย ๆ ให้ทุกคนได้เข้าใจกันครับ


  • ซีรีส์ Yระดับเริ่มต้น เหมาะสำหรับผู้ที่มีงบประมาณจำกัด หรือต้องการโทรศัพท์สำรองไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน เพราะมีสเปกที่ไม่สูงมาก แต่ก็ยังแสดงประสิทธิภาพออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมเกินราคา โดยเฉพาะการใช้เล่นโซเชียลมีเดีย ดูหนังฟังเพลง ค้นหาข้อมูลต่าง ๆ บนอินเทอร์เน็ต หรือแม้แต่การเล่นเกมที่กราฟิกไม่แรงมากก็ยังพอไหวครับ
  • ซีรีส์ Novaระดับกลาง เหมาะสำหรับผู้ที่มองหาโทรศัพท์เครื่องหลัก ที่มีคุณภาพดีในราคาที่สมเหตุสมผล โดยซีรีส์ Nova นี้ได้รับการอัปเกรดจากซีรีส์ Y ในแทบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกล้องถ่ายรูป คุณภาพหน้าจอ วัสดุตัวเครื่อง RAM/ROM และ CPU ทำให้ตอบโจทย์ทั้งสายโซเชียลมีเดียและเหล่าเกมเมอร์ เพราะด้วยความแรงของโทรศัพท์ซีรีส์นี้ ทำให้สามารถเล่นเกมที่มีกราฟิกระดับกลาง - สูงได้อย่างลื่นไหลครับ 
  • ซีรีส์ Pระดับเรือธง หากคุณมีงบประมาณเพียงพอและอยากได้โทรศัพท์ในระดับที่ตอบทุกโจทย์ของการใช้งาน เราขอแนะนำซีรีส์นี้ เนื่องจากมีประสิทธิภาพครบครันและโดดเด่นในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นกล้องถ่ายรูปประสิทธิภาพสูง หน้าจอความละเอียดสูงสุด และ CPU แรงที่สุด จะใช้ติดต่องาน เล่นเกมหรือถ่ายรูป ก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมไร้ที่ติครับ
  • ซีรีส์ Mate เรือธงระดับ Hi-End ถ้าคุณคิดว่าซีรีส์ P คือขั้นสุดยอดแล้ว แต่ซีรีส์ Mate คือขั้นที่สุดยอดกว่า และเป็นซีรีส์ระดับสูงที่สุดของโทรศัพท์ HUAWEI ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบและวัสดุของตัวเครื่องที่ดูหรูหราและพรีเมียมมากยิ่งขึ้น โดยส่วนที่ได้ทำการอัปเกรดหลัก ๆ คือกล้องถ่ายรูปที่สวยและคมชัดเหนือทุกรุ่น หน้าจอขนาดใหญ่ พร้อมความละเอียดสูงสุด แบตเตอรี่ที่เพิ่มความจุมากขึ้น สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวัน จึงเหมาะกับนักธุรกิจหรือผู้ที่จำเป็นต้องใช้โทรศัพท์ในการทำงานครับ

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

Smartphone จาก HUAWEI ก็มีการแบ่งระดับรุ่นเช่นเดียวกับแบรนด์อื่น ๆ แต่ว่าความซับซ้อนหรือระดับชั้นก็ค่อนข้างจะน้อยกว่าแบรนด์อื่น ๆ ดังนี้ครับ สำหรับรุ่นต่ำสุด คือ Y-Series ลำดับถัดมาก็คือ Nova Series ซึ่งจะเป็น Smartphone ระดับกลางของ HUAWEI และกลุ่ม Flagship จะมีอยู่ด้วยกันสองรุ่นก็คือ HUAWEI P-Series และ HUAWEI Mate Series ซึ่งมักจะใช้ CPU ระดับเดียวกัน Hardware ตัวกล้องใกล้เคียงกัน แต่จะต่างกันที่ขนาดตัวเครื่อง P-Series จะเน้นเรื่องการถ่ายภาพ และท้ายสุดสำหรับ Mate Series จะเน้นตัวเครื่องและฟีเจอร์การใช้งานสำหรับคนทำงาน

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ โทรศัพท์ HUAWEI รุ่นไหนดี HMS กล้องสวย สเปกแรง

อันดับต่อไป เราจะมาแนะนำโทรศัพท์ HUAWEI ทั้งหมด 10 รุ่น ที่ได้รับความนิยมและมีคุณภาพที่คุ้มค่ากับราคา ซึ่งจะมีรุ่นไหนถูกใจและตอบโจทย์การใช้งานของคุณบ้างนั้น ไปติดตามกันได้เลยครับ ! 
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ซีรีส์
ขนาดจอ
น้ำหนัก
ขนาดตัวเครื่อง
ชิปเซ็ต
RAM
ROM
ความละเอียดกล้องหน้า
ความละเอียดกล้องหลัง
Refresh Rate
เวอร์ชันบลูทูธ
แบตเตอรี่
การเชื่อมต่อไร้สาย
รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว
ระบบปฏิบัติการ
ระบบเสียง
เหมาะสำหรับ
การรับประกันสินค้า
สี
ระดับการกันน้ำกันฝุ่น
จำนวนซิมที่รองรับ
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
1

HUAWEI

โทรศัพท์ HUAWEI รุ่น Mate 40 Pro

HUAWEI โทรศัพท์ HUAWEI รุ่น Mate 40 Pro 1

31,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

กล้องถ่ายรูปทรงพลังที่สุด หน้าจอ OLED 90Hz ใหญ่จุใจ 6.76"

Mate

6.76 นิ้ว

0.21 กก.

16.29 x 0.91 x 7.55 ซม.

Kirin 9000 5G

8 GB

128 GB, 256 GB, 512 GB

13 MP

50 + 20 + 12 MP

90 Hz

5.2

4400 mAh

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6

EMUI 11 based on Android 10

HUAWEI Histen

การทำงาน

1 ปี

Mystic Silver, White, Black, Green, Yellow

IP 68

2

2

HUAWEI

โทรศัพท์ HUAWEI รุ่น P40 Pro

HUAWEI โทรศัพท์ HUAWEI รุ่น P40 Pro 1

31,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

โทรศัพท์รุ่นเรือธง จอใหญ่ไร้ขอบ พร้อม Refresh Rate 90Hz

P

6.58 นิ้ว

0.21 กก.

15.82 x 0.90 x 7.26 ซม.

Kirin 990 5G

8 GB

128 GB, 256 GB, 512 GB

32 MP

50 + 40 + 12 MP

90 Hz

5.1

4200 mAh

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6

EMUI 10.1 based on Android 10

ไม่ระบุ

ถ่ายภาพ

1 ปี

Silver Frost, Blush Gold, Deep Sea Blue, Ice White, Black

IP 68

2

3

HUAWEI

โทรศัพท์ HUAWEI รุ่น P40

HUAWEI โทรศัพท์ HUAWEI รุ่น P40 1

22,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

กล้องยอดเยี่ยมจาก Leica แถมตอบโจทย์การใช้งานในทุกด้าน

P

6.10 นิ้ว

0.18 กก.

14.89 x 0.85 x 7.11 ซม.

Kirin 990 5G

6 GB, 8 GB

128 GB, 256 GB

32 MP

50 + 16 + 8 MP

90 Hz

5.1

3800 mAh

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6

EMUI 10.1 based on Android 10

ไม่ระบุ

ถ่ายภาพ

1 ปี

Silver Frost, Blush Gold, Deep Sea Blue, Ice White, Black

IP 53

2

4

HUAWEI

โทรศัพท์ HUAWEI รุ่น nova 9

HUAWEI โทรศัพท์ HUAWEI รุ่น nova 9 1

16,990 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์ 3D Curve สุดพรีเมียม กล้องหลัง 50MP จอ OLED 120Hz

Nova

6.57 นิ้ว

0.18 กก.

16.00 x 0.78 x 7.37 ซม.

Qualcomm SM7325 Snapdragon 778G 4G

8 GB

128 GB, 256 GB

32 MP

50 + 8 + 2 + 2 MP

120 Hz

5.2

4300 mAh

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/a/6

EMUI 12

HUAWEI Histen

ใช้งานทั่วไประดับกลาง

1 ปี

Starry Blue, Black, Green, Violet

ไม่ระบุ

2

5

HUAWEI

โทรศัพท์ HUAWEI รุ่น nova 8i

HUAWEI โทรศัพท์ HUAWEI รุ่น nova 8i 1

8,990 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

จอใหญ่ไร้ขอบ แบตฯเต็มไวด้วย HUAWEI SuperCharg 66W

Nova

6.67 นิ้ว

0.19 กก.

16.19 x 0.86 x 7.47 ซม.

Qualcomm SM6115 Snapdragon 662

6 GB, 8 GB

128 GB

16 MP

64 + 8 + 2 + 2 MP

60 Hz

5.0

4300 mAh

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac

EMUI 11 based on Android 10

HUAWEI Histen

ใช้งานทั่วไประดับกลาง

1 ปี

Moonlight Silver, Interstellar Blue, Starry Black

ไม่ระบุ

2

6

HUAWEI

โทรศัพท์ HUAWEI รุ่น Y7a

HUAWEI โทรศัพท์ HUAWEI รุ่น Y7a 1

5,999 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รุ่นสุดคุ้มค่า ด้วยกล้องหลังถึง 4 ตัว พร้อมแบตเตอรี่อึด 5,000mAh

Y

6.67 นิ้ว

0.21 กก.

16.57 x 0.93 x 7.69 ซม.

Kirin 710A

4 GB

64 GB, 128 GB

8 MP

48 + 8 + 2 + 2 MP

60 Hz

5.1

5000 mAh

Wi-Fi 802.11 b/g/n

EMUI 10.1 based on Android 10

ไม่ระบุ

ใช้งานทั่วไป

1 ปี

Crush Green, Blush Gold, Midnight Black

ไม่ระบุ

2

7

HUAWEI

โทรศัพท์ HUAWEI รุ่น nova 7i

HUAWEI โทรศัพท์ HUAWEI รุ่น nova 7i 1

8,990 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

RAM และ ROM เยอะจุใจ ใช้งานได้ลื่นไหล กล้องหลังถึง 4 ตัว

Nova

6.40 นิ้ว

0.18 กก.

15.92 x 0.87 x 7.63 ซม.

Kirin 810

8 GB

128 GB

16 MP

48 + 8 + 2 + 2 MP

60 Hz

5.1

4200 mAh

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac

EMUI 10 based on Android 10

ไม่ระบุ

ใช้งานทั่วไประดับกลาง

1 ปี

Midnight Black, Crush Green, Sakura Pink

ไม่ระบุ

2

8

HUAWEI

โทรศัพท์ HUAWEI รุ่น nova 7

HUAWEI โทรศัพท์ HUAWEI รุ่น nova 7  1

14,990 บาท

ราคาปานกลาง

กล้องหน้า 32MP เหมาะสำหรับสายเซลฟี่ ให้ ROM มากถึง 256GB

Nova

6.53 นิ้ว

0.18 กก.

16.06 x 0.80 x 7.43 ซม.

Kirin 985 5G

8 GB

128 GB, 256 GB

32 MP

64 + 8 + 8 + 2 MP

60 Hz

5.1

4000 mAh

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac

EMUI 10.1 based on Android 10

ไม่ระบุ

ใช้งานทั่วไประดับกลาง

1 ปี

Black, Space Silver, Midsummer Purple, Red, Green

ไม่ระบุ

2

9

HUAWEI

โทรศัพท์ HUAWEI รุ่น nova 7se

HUAWEI โทรศัพท์ HUAWEI รุ่น nova 7se 1

9,990 บาท

ราคาปานกลาง

หน้าจอใหญ่สะใจ ภาพสีสดใส กล้องหน้า Punch Hole ไม่กวนใจ

Nova

6.50 นิ้ว

0.19 กก.

16.23 x 0.86 x 7.50 ซม.

Kirin 820 5G

6 GB, 8 GB

128 GB, 256 GB

16 MP

64 + 8 + 2 + 2 MP

60 Hz

5.1

4000 mAh

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac

EMUI 10.1 based on Android 10

ไม่ระบุ

ใช้งานทั่วไประดับกลาง

1 ปี

Black, Space Silver, Midsummer Purple, Crush Green

ไม่ระบุ

2

10

HUAWEI

โทรศัพท์ HUAWEI รุ่น Y6p

HUAWEI โทรศัพท์ HUAWEI รุ่น Y6p 1

3,999 บาท

ราคาต่ำ

แบตฯ อึดจุใจ ใช้งานได้ทั้งวัน จอใหญ่ มาพร้อมกล้องหลังถึง 3 ตัว

Y

6.30 นิ้ว

0.19 กก.

15.91 x 0.90 x 7.41 ซม.

MediaTek MT6762R Helio P22

3 GB, 4 GB

32 GB, 64 GB

8 MP

13 + 5 + 2 MP

60 Hz

5.0

5000 mAh

Wi-Fi 802.11 b/g/n

EMUI 10.1 based on 10

ไม่ระบุ

ใช้งานทั่วไป

1 ปี

Phantom Purple, Emerald Green, Midnight Black

ไม่ระบุ

2

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

HUAWEIโทรศัพท์ HUAWEI รุ่น Mate 40 Pro

โทรศัพท์ HUAWEI รุ่น Mate 40 Pro 1
อ้างอิง:consumer.huawei.com
ราคาอ้างอิง
31,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
31,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

กล้องถ่ายรูปทรงพลังที่สุด หน้าจอ OLED 90Hz ใหญ่จุใจ 6.76"

นี่คือโทรศัพท์ HUAWEI รุ่นท็อปที่สุดที่วางจำหน่ายในประเทศไทย ซึ่งอัดแน่นด้วยสเปกระดับสุดยอดในราคาที่คุ้มค่า โดยเฉพาะกล้องหลังอันทรงพลัง 3 ตัว ที่เคยถูกจัดให้เป็นแชมป์อันดับ 1 ประจำเว็บไซต์ DXOMARK ประกอบด้วยเลนส์หลัก Ultra Vision 50MP F/1.9 และเลนส์มุมกว้าง Cine 20MP เสริมด้วยกล้องเทโลโฟโต้ อีก 12MP ที่ทั้งหมดสามารถมอบผลลัพธ์ภาพถ่ายได้ถึงระดับมืออาชีพ ส่วนกล้องหน้า Ultra Vision 13 MP มาพร้อม Depth Sensor 3D หน้าชัดหลังเบลอเนียนตา อีกทั้งยังมาพร้อมกับหน้าจอ OLED 6.76" อัตรา Refresh Rate 90Hz สีสดสมจริง เหมาะกับทุกคอนเทนต์ครับ 

ซีรีส์Mate
ขนาดจอ6.76 นิ้ว
น้ำหนัก0.21 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.29 x 0.91 x 7.55 ซม.
ชิปเซ็ตKirin 9000 5G
RAM8 GB
ROM128 GB, 256 GB, 512 GB
ความละเอียดกล้องหน้า13 MP
ความละเอียดกล้องหลัง50 + 20 + 12 MP
Refresh Rate90 Hz
เวอร์ชันบลูทูธ5.2
แบตเตอรี่4400 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6
รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว
ระบบปฏิบัติการEMUI 11 based on Android 10
ระบบเสียงHUAWEI Histen
เหมาะสำหรับการทำงาน
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีMystic Silver, White, Black, Green, Yellow
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นIP 68
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

HUAWEIโทรศัพท์ HUAWEI รุ่น P40 Pro

ราคาอ้างอิง
31,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

โทรศัพท์รุ่นเรือธง จอใหญ่ไร้ขอบ พร้อม Refresh Rate 90Hz

รุ่นนี้มาพร้อมจอประเภท Flex OLED 6.58" QHD+ โค้งมนจนแทบไร้ขอบ รับรองว่าชมภาพยนตร์หรือดูวิดีโอต่าง ๆ ได้อย่างคมชัด ให้สีสันสวยงามสมจริง นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับ Refresh Rate 90Hz แสดงผลหน้าจอได้อย่างลื่นไหล ช่วยลดอาการเมื่อยล้าของสายตาได้เป็นอย่างดีครับ ซึ่งตัวกล้องถ่ายรูปเองก็ได้รับการอัปเกรดเช่นเดียวกัน โดยเพิ่มความละเอียดของเลนส์ Ultra Wide Angle จาก 16MP เป็น 40MP ทำให้เก็บภาพมุมกว้างได้คมชัดขึ้น และเพิ่มความละเอียดเลนส์ Telephoto จาก 8MP เป็น 16MP ส่วนกล้องตัวหลักนั้นมีความละเอียดสูง 50MP พร้อมรูรับแสงกว้างถึง F/1.9 แถมยังบันทึกวิดีโอ 4K ได้ที่ 60fps 

ซีรีส์P
ขนาดจอ6.58 นิ้ว
น้ำหนัก0.21 กก.
ขนาดตัวเครื่อง15.82 x 0.90 x 7.26 ซม.
ชิปเซ็ตKirin 990 5G
RAM8 GB
ROM128 GB, 256 GB, 512 GB
ความละเอียดกล้องหน้า32 MP
ความละเอียดกล้องหลัง50 + 40 + 12 MP
Refresh Rate90 Hz
เวอร์ชันบลูทูธ5.1
แบตเตอรี่4200 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6
รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว
ระบบปฏิบัติการEMUI 10.1 based on Android 10
ระบบเสียงไม่ระบุ
เหมาะสำหรับถ่ายภาพ
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีSilver Frost, Blush Gold, Deep Sea Blue, Ice White, Black
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นIP 68
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.3

HUAWEIโทรศัพท์ HUAWEI รุ่น P40

ราคาอ้างอิง
22,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

กล้องยอดเยี่ยมจาก Leica แถมตอบโจทย์การใช้งานในทุกด้าน

มาพร้อมกับกล้องหน้าความละเอียดสูง 32MP และกล้อง AI อัจฉริยะคอยปรับสีของรูปให้เหมาะสม อีกทั้งกล้องหลังที่มีความละเอียดสูงสุดถึง 50MP พร้อมเทคโนโลยี Ultra Vision ช่วยให้ได้สีและแสงที่เป็นธรรมชาติ คมชัดทุกภาพแม้ถ่ายในที่มืดครับ ส่วนการใช้งานโดยรวมก็ทำได้สุดยอดไม่แพ้กัน ด้วย HUAWEI Kirin 990 พร้อมหน้าจอ OLED ขนาด 6.1" เล่นเกมได้อย่างลื่นไหล เครื่องไม่ร้อน ปรับกราฟิกระดับสูงสุดได้สบาย ๆ หรือจะชมภาพยนตร์และคลิปวิดีโอก็สุดแสนจะเพลินตา ตอบโจทย์ในทุกการใช้งานอย่างแน่นอนครับ

ซีรีส์P
ขนาดจอ6.10 นิ้ว
น้ำหนัก0.18 กก.
ขนาดตัวเครื่อง14.89 x 0.85 x 7.11 ซม.
ชิปเซ็ตKirin 990 5G
RAM6 GB, 8 GB
ROM128 GB, 256 GB
ความละเอียดกล้องหน้า32 MP
ความละเอียดกล้องหลัง50 + 16 + 8 MP
Refresh Rate90 Hz
เวอร์ชันบลูทูธ5.1
แบตเตอรี่3800 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6
รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว
ระบบปฏิบัติการEMUI 10.1 based on Android 10
ระบบเสียงไม่ระบุ
เหมาะสำหรับถ่ายภาพ
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีSilver Frost, Blush Gold, Deep Sea Blue, Ice White, Black
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นIP 53
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.4

HUAWEIโทรศัพท์ HUAWEI รุ่น nova 9

ราคาอ้างอิง
16,990 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์ 3D Curve สุดพรีเมียม กล้องหลัง 50MP จอ OLED 120Hz

หากจะพูดถึงโทรศัพท์ HUAWEI ซีรีส์ที่คุ้มค่าที่สุดก็คงหนีไม่พ้น nova ซึ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดของทางค่าย ที่มาพร้อมกับหน้าจอ OLED  6.57" ระดับท็อปเรือธง พร้อม Refresh Rate 120Hz และมีดีไซน์ 3D Curve ขอบโค้งดูหรูหรามีระดับ ส่วนชิปเซตเลือกใช้ Qualcomm Snapdragon™ 778G สถาปัตยกรรม 6nm ที่มีความแรงใกล้เคียงกับอดีตเรือธงอย่าง Snapdragon™ 855 ในเรื่องของการเล่นเกมนั้นจึงทำได้สบายครับ อีกทั้งยังมีกล้องหลังถึง 4 ตัว โดยมีเลนส์หลักคือ Ultra Vision Camera ความละเอียด 50MP ภาพสวยไม่แพ้รุ่นพี่ ส่วนกล้องหน้า Portrait 32MP ให้ภาพคมชัดละเอียดตอบโจทย์สายเซลฟี่แน่นอนครับ 

ซีรีส์Nova
ขนาดจอ6.57 นิ้ว
น้ำหนัก0.18 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.00 x 0.78 x 7.37 ซม.
ชิปเซ็ตQualcomm SM7325 Snapdragon 778G 4G
RAM8 GB
ROM128 GB, 256 GB
ความละเอียดกล้องหน้า32 MP
ความละเอียดกล้องหลัง50 + 8 + 2 + 2 MP
Refresh Rate120 Hz
เวอร์ชันบลูทูธ5.2
แบตเตอรี่4300 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/a/6
รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว
ระบบปฏิบัติการEMUI 12
ระบบเสียงHUAWEI Histen
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไประดับกลาง
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีStarry Blue, Black, Green, Violet
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นไม่ระบุ
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.5

HUAWEIโทรศัพท์ HUAWEI รุ่น nova 8i

ราคาอ้างอิง
8,990 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

จอใหญ่ไร้ขอบ แบตฯเต็มไวด้วย HUAWEI SuperCharg 66W

โทรศัพท์ HUAWEI รุ่นนี้ มาพร้อมกับหน้าจอ IPS ขนาดใหญ่ 6.67" Edgeless Design แบบไร้ขอบ ช่วยให้คุณได้เพลิดเพลินกับคอนเทนต์วิดีโอต่าง ๆ ได้อย่างเต็มอรรถรสมากขึ้น อีกทั้งยังมีกล้องหลังถึง 4 ตัว ที่มาครบทั้งเลนส์ High-Res, Ultra-wide, Macro และ Depth Sensor หน้าชัดหลังเบลอ ซึ่งรุ่นนี้ขับเคลื่อนด้วยชิปเซต Qualcomm Snapdragon™ 662 จึงอาจจะแสดงประสิทธิภาพในการเล่นเกมได้ไม่ดีเท่าไรนัก ส่วนแบตเตอรี่ให้มาที่ 4,300mAh พร้อมเทคโนโลยีชาร์จไว HUAWEI SuperCharge สูงถึง 66W เลยทีเดียวครับ 

ซีรีส์Nova
ขนาดจอ6.67 นิ้ว
น้ำหนัก0.19 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.19 x 0.86 x 7.47 ซม.
ชิปเซ็ตQualcomm SM6115 Snapdragon 662
RAM6 GB, 8 GB
ROM128 GB
ความละเอียดกล้องหน้า16 MP
ความละเอียดกล้องหลัง64 + 8 + 2 + 2 MP
Refresh Rate60 Hz
เวอร์ชันบลูทูธ5.0
แบตเตอรี่4300 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว
ระบบปฏิบัติการEMUI 11 based on Android 10
ระบบเสียงHUAWEI Histen
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไประดับกลาง
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีMoonlight Silver, Interstellar Blue, Starry Black
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นไม่ระบุ
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.6

HUAWEIโทรศัพท์ HUAWEI รุ่น Y7a

ราคาอ้างอิง
5,999 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รุ่นสุดคุ้มค่า ด้วยกล้องหลังถึง 4 ตัว พร้อมแบตเตอรี่อึด 5,000mAh

เรียกได้ว่าเป็นโทรศัพท์ HUAWEI รุ่นที่คุ้มค่าที่สุดเลยก็ว่าได้ครับ เพราะในราคา 5,999 บาทนี้ คุณจะได้ทั้ง RAM 4GB และ ROM มากถึง 128GB พร้อมแบตเตอรี่สุดอึด 5,000mAh ที่รองรับระบบชาร์จเร็ว HUAWEI SuperCharge 22.5W ไม่ต้องรอนานอีกต่อไป ที่สำคัญคือมีกล้องหลังมากถึง 4 ตัว โดยเลนส์หลักมีความละเอียด 4MP ในเรื่องการถ่ายภาพจึงไม่ต้องเป็นห่วง ส่วนหน้าจอเป็นชนิด IPS ขนาดใหญ่ 6.67" FHD+ ขนาดใหญ่จุใจ เล่นเพลินได้ทั้งวันครับ 

ซีรีส์Y
ขนาดจอ6.67 นิ้ว
น้ำหนัก0.21 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.57 x 0.93 x 7.69 ซม.
ชิปเซ็ตKirin 710A
RAM4 GB
ROM64 GB, 128 GB
ความละเอียดกล้องหน้า8 MP
ความละเอียดกล้องหลัง48 + 8 + 2 + 2 MP
Refresh Rate60 Hz
เวอร์ชันบลูทูธ5.1
แบตเตอรี่5000 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 b/g/n
รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว
ระบบปฏิบัติการEMUI 10.1 based on Android 10
ระบบเสียงไม่ระบุ
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีCrush Green, Blush Gold, Midnight Black
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นไม่ระบุ
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.7

HUAWEIโทรศัพท์ HUAWEI รุ่น nova 7i

ราคาอ้างอิง
8,990 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

RAM และ ROM เยอะจุใจ ใช้งานได้ลื่นไหล กล้องหลังถึง 4 ตัว

โทรศัพท์ระดับกลางที่มีสเปกเครื่องเหมาะสมกับค่าตัว ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ 6.4 นิ้ว IPS FULL HD+ ที่มาพร้อมกับกล้องหน้าเจาะรูแบบ Punch Display และ RAM 8GB พร้อม ROM ที่เยอะจุใจถึง 128GB ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Kirin 810 อีกทั้งยังมีความจุแบตเตอรี่มากถึง 4,200mAh พร้อมเทคโนโลยี SuperCharge 40W ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด 16MP พร้อมโหมด Selfie กลางคืนสุดคมชัดอย่าง Super Night Mode 2.0 ส่วนกล้องหลัง 4 ตัวนั้นมีทั้งกล้องหลัก, เลนส์มุมกว้าง, เลนส์โบเก้ และเลนส์มาโครให้ใช้งานอย่างจุใจครับ

ซีรีส์Nova
ขนาดจอ6.40 นิ้ว
น้ำหนัก0.18 กก.
ขนาดตัวเครื่อง15.92 x 0.87 x 7.63 ซม.
ชิปเซ็ตKirin 810
RAM8 GB
ROM128 GB
ความละเอียดกล้องหน้า16 MP
ความละเอียดกล้องหลัง48 + 8 + 2 + 2 MP
Refresh Rate60 Hz
เวอร์ชันบลูทูธ5.1
แบตเตอรี่4200 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว
ระบบปฏิบัติการEMUI 10 based on Android 10
ระบบเสียงไม่ระบุ
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไประดับกลาง
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีMidnight Black, Crush Green, Sakura Pink
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นไม่ระบุ
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.8

HUAWEIโทรศัพท์ HUAWEI รุ่น nova 7

ราคาอ้างอิง
14,990 บาท
ราคาปานกลาง

กล้องหน้า 32MP เหมาะสำหรับสายเซลฟี่ ให้ ROM มากถึง 256GB

จุดเด่นของโทรศัพท์ HUAWEI รุ่นนี้ อยู่ที่กล้องหน้าที่มีความละเอียดมากถึง 32MP เหมาะสำหรับสายเซลฟี่หรือผู้ที่ชื่นชอบไลฟ์สตรีมเป็นประจำ เสริมด้วยกล้องหลัง  4 ตัว Quad Camera ที่มีกล้องหลักความละเอียด 64MP พร้อมประมวลผลภาพได้สวยงามยิ่งขึ้นด้วย AI จากชิปเซต Kirin 985 อีกทั้งยังมาพร้อมกับ RAM 8GB และ ROM มากถึง 256GB ให้คุณเก็บข้อมูลภายในเครื่องได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังรองรับระบบชาร์จไว HUAWEI SuperCharge สูงสุด 40W ให้คุณได้เพลิดเพลินอย่างไม่ขาดตอนครับ 

ซีรีส์Nova
ขนาดจอ6.53 นิ้ว
น้ำหนัก0.18 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.06 x 0.80 x 7.43 ซม.
ชิปเซ็ตKirin 985 5G
RAM8 GB
ROM128 GB, 256 GB
ความละเอียดกล้องหน้า32 MP
ความละเอียดกล้องหลัง64 + 8 + 8 + 2 MP
Refresh Rate60 Hz
เวอร์ชันบลูทูธ5.1
แบตเตอรี่4000 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว
ระบบปฏิบัติการEMUI 10.1 based on Android 10
ระบบเสียงไม่ระบุ
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไประดับกลาง
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีBlack, Space Silver, Midsummer Purple, Red, Green
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นไม่ระบุ
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.9

HUAWEIโทรศัพท์ HUAWEI รุ่น nova 7se

ราคาอ้างอิง
9,990 บาท
ราคาปานกลาง

หน้าจอใหญ่สะใจ ภาพสีสดใส กล้องหน้า Punch Hole ไม่กวนใจ

รับชมภาพได้อย่างเต็มตา ด้วยจอ IPS ขนาด 6.5 นิ้ว ที่มีอัตราการแสดงผลถึง 90.3% แบบ HRD10 ช่วยเพิ่มสีสันของภาพให้สวยสดใสยิ่งขึ้น มาพร้อมเทคโนโลยีป้องกันแสงสีฟ้าจาก TUV Rheinland CPU ชิปเซ็ต Kirin 820 และ RAM/ROM ขนาด 8/128GB ทำให้คุณเล่นเกมมือถือกราฟิกระดับสูงได้อย่างไม่มีสะดุดเลยครับ ส่วนกล้องหลังก็มีถึง 4 ตัว ความละเอียดสูงสุดอยู่ที่ 64MP พร้อมกล้องหน้า Punch Hole 16MP และเลนส์ Ultra Wide Angle 8 MP ที่สำคัญคือ ยังมีฟังก์ชันเด่น ๆ มากมายให้เลือกใช้ เช่น HUAWEI Share สำหรับการแชร์หน้าจอ MeeTime ฟีเจอร์ Video Call แบบ Full HD หรือโหมดอ่านหนังสือแบบ eBook Mode เป็นต้น

ซีรีส์Nova
ขนาดจอ6.50 นิ้ว
น้ำหนัก0.19 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.23 x 0.86 x 7.50 ซม.
ชิปเซ็ตKirin 820 5G
RAM6 GB, 8 GB
ROM128 GB, 256 GB
ความละเอียดกล้องหน้า16 MP
ความละเอียดกล้องหลัง64 + 8 + 2 + 2 MP
Refresh Rate60 Hz
เวอร์ชันบลูทูธ5.1
แบตเตอรี่4000 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว
ระบบปฏิบัติการEMUI 10.1 based on Android 10
ระบบเสียงไม่ระบุ
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไประดับกลาง
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีBlack, Space Silver, Midsummer Purple, Crush Green
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นไม่ระบุ
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
ราคาอ้างอิง
3,999 บาท
ราคาต่ำ

แบตฯ อึดจุใจ ใช้งานได้ทั้งวัน จอใหญ่ มาพร้อมกล้องหลังถึง 3 ตัว

น้องเล็กอีกหนึ่งรุ่นจากซีรีส์ Y ที่สเปกเรียกว่าอัปเกรดขึ้นมาจากรุ่น Y5p ค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นขนาดของหน้าจอที่ใหญ่ถึง 6.3 นิ้ว HD+ พร้อมกับ RAM 4GB และ ROM 64GB พร้อมแบตเตอรี่ที่ให้มาอย่างจุใจถึง 5,000mAh ในส่วนของตัวกล้องก็ถือว่าไม่ธรรมดา ด้วยกล้องหน้าความคมชัด 8MP ที่มาพร้อมกับโหมดบิวตี้ ปรับผิวหน้าให้เรียบเนียนใสได้ตามต้องการ ส่วนกล้องหลังนั้นมีด้วยกันทั้งหมด 3 ตัว คือ เลนส์หลักพร้อมความคมชัด 13MP เลนส์มุมกว้าง 5MP ที่กว้างถึง 120 องศา และเลนส์ความลึก 2MP ที่ช่วยในเรื่องของการถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอครับ

ซีรีส์Y
ขนาดจอ6.30 นิ้ว
น้ำหนัก0.19 กก.
ขนาดตัวเครื่อง15.91 x 0.90 x 7.41 ซม.
ชิปเซ็ตMediaTek MT6762R Helio P22
RAM3 GB, 4 GB
ROM32 GB, 64 GB
ความละเอียดกล้องหน้า8 MP
ความละเอียดกล้องหลัง13 + 5 + 2 MP
Refresh Rate60 Hz
เวอร์ชันบลูทูธ5.0
แบตเตอรี่5000 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 b/g/n
รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว
ระบบปฏิบัติการEMUI 10.1 based on 10
ระบบเสียงไม่ระบุ
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีPhantom Purple, Emerald Green, Midnight Black
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นไม่ระบุ
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับโทรศัพท์ HUAWEI

โทรศัพท์ในเครือ Android นั้น HUAWEI ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมาก ๆ แบรนด์หนึ่งด้วยความสามารถของการทำงานต่าง ๆ ในวันนี้ เราจึงมีคำแนะนำและคำตอบเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันครับ

โทรศัพท์ HUAWEI รุ่นแนะนำ

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

สำหรับในปี 2021 - 2022 นี้ต้องบอกว่า HUAWEI เปิดตัว Smartphone ในประเทศไทยค่อนข้างจะน้อย จะมี HUAWEI Nova 9 ที่มี Design ตัวเครื่อง คุณภาพตัวกล้อง และหน้าจอคุณภาพสูงระดับเดียวกับ Flagship อย่าง P50 Pro 


และในปี 2022 นี้ ช่วงปลายเดือน มกราคม HUAWEI ได้นำ Smartphone ระดับเรือธงเข้ามาวางจำหน่ายกันถึง 2 รุ่น ได้แก่ HUAWEI P50 Pro ซึ่งเป็นรุ่นที่เน้นในเรื่องของการถ่ายภาพและได้พัฒนากล้องกับ LEICA เหมือนเดิมที่มีกล้องถ่ายภาพที่ได้คะแนน อันดับ 1 ของโลก อีกตัวหนึ่งก็คือ HUAWEI P50 Pocket ที่จะเป็น Smartphone พับได้ในลักษณะแบบฝาพับ ซึ่งเป็นรุ่นแรกของ HUAWEI ที่จะใช้ CPU และชุดกล้องเหมือนกับ HUAWEI P50 Pro ครับ

โทรศัพท์ HUAWEI เหมาะกับผู้ใช้งานแบบไหนที่สุด?

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

ด้วยความที่ Smartphone จาก HUAWEI นั้น มีเทคโนโลยีการถ่ายภาพที่พัฒนาร่วมกับ LEICA มาอย่างยาวนาน และได้สร้างปรากฏการณ์ไว้หลายต่อหลายครั้ง ทำให้ในเรื่องของการถ่ายภาพ ทั้งผู้ใช้ทั่วไปและช่างภาพหลายคนการันตีให้กับกล้องถ่ายภาพของแบรนด์นี้มากมาย 


ในเรื่องของการถ่ายภาพคือหายห่วงในแง่ของการใช้งานทั่วไปและคุณภาพของตัวเครื่อง อีกหนึ่งจุดที่ผู้ใช้ชื่นชม HUAWEI ก็คือเรื่องของคุณภาพตัวเครื่องที่ทนทานเป็นอันดับต้น ๆ ในวงการ Smartphone และการรับประกัน Stock อะไหล่ต่าง ๆ ของศูนย์บริการที่วางใจได้ ฉะนั้นผู้ใช้งานแบบไหนก็สามารถใช้งาน HUAWEI ได้อย่างสบายใจครับ

บทส่งท้าย

คุณคงเห็นว่าหลักการเลือกซื้อโทรศัพท์ HUAWEI นั้นไม่ยากเลย เพียงแค่ต้องพิจารณาสเปกและฟังก์ชันบางจุดเป็นพิเศษ เช่น ระบบ HMS ที่มาแทน GMS ซึ่งหลายคนอาจจะใช้เป็นปัจจัยหลักในการเลือกซื้อโทรศัพท์ HUAWEI กันเลยทีเดียวครับ แต่ถ้าตัดในเรื่องของการให้บริการระบบ GMS ที่ไม่มีในโทรศัพท์ HUAWEI แล้ว โทรศัพท์แบรนด์นี้ยังถือว่ายอดเยี่ยม มีคุณภาพสูง และคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยเฉพาะกล้องถ่ายรูปที่ยากจะหาคู่ต่อกรได้ครับ

TOP 5 โทรศัพท์ HUAWEI แนะนำ

อันดับที่ 1: HUAWEIโทรศัพท์ HUAWEI รุ่น Mate 40 Pro

อันดับที่ 2: HUAWEIโทรศัพท์ HUAWEI รุ่น P40 Pro

อันดับที่ 3: HUAWEIโทรศัพท์ HUAWEI รุ่น P40

อันดับที่ 4: HUAWEIโทรศัพท์ HUAWEI รุ่น nova 9

อันดับที่ 5: HUAWEIโทรศัพท์ HUAWEI รุ่น nova 8i

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม
  3. โทรศัพท์มือถือ
  4. 10 อันดับ โทรศัพท์ HUAWEI รุ่นไหนดี ปี 2024 HMS กล้องสวย สเปกแรง

บทความยอดนิยม

สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
iPhone
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
มือถือเล่นเกม ราคาไม่เกิน 10,000 บาท
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์เล่นเกม
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์ 5G
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์ Android
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 3,000 บาท
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
มือถือ Xiaomi
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์ Samsung
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
OPPO ราคาไม่เกิน 10,000 บาท
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์บ้าน

ค้นหาตามหมวดหมู่