mybest
ไพรเมอร์สำหรับคนเป็นสิว

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า
  4. 10 อันดับ ไพรเมอร์สำหรับคนเป็นสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดทน ไม่อุดตัน
  • 10 อันดับ ไพรเมอร์สำหรับคนเป็นสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดทน ไม่อุดตัน 1
  • 10 อันดับ ไพรเมอร์สำหรับคนเป็นสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดทน ไม่อุดตัน 2
  • 10 อันดับ ไพรเมอร์สำหรับคนเป็นสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดทน ไม่อุดตัน 3
  • 10 อันดับ ไพรเมอร์สำหรับคนเป็นสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดทน ไม่อุดตัน 4
  • 10 อันดับ ไพรเมอร์สำหรับคนเป็นสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดทน ไม่อุดตัน 5

10 อันดับ ไพรเมอร์สำหรับคนเป็นสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดทน ไม่อุดตัน

หากพูดถึงไอเทมเสริมความงามที่ช่วยให้ผิวหน้าเนียนกริบและเมคอัพติดทนนานตลอดทั้งวันแล้ว คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก "ไพรเมอร์" นั่นเอง อย่างไรก็ตาม สาว ๆ บางคนก็อาาจจะหลีกเลี่ยงการใช้ไพรเมอร์เพราะเกรงว่าจะทำให้เกิดปัญหาผิวหน้าต่าง ๆ โดยเฉพาะเรื่องสิว แต่อย่าเพิ่งเป็นกังวลไป เพราะวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับไพรเมอร์สำหรับคนเป็นสิวที่ถูกคิดค้นมาเพื่อตอบโจทย์ปัญหานี้โดยเฉพาะ


นอกจากวิธีการเลือกไพรเมอร์ที่คนเป็นสิวควรทราบแล้ว เราจะมาแนะนำ 10 อันดับ ไพรเมอร์สำหรับคนเป็นสิว ยี่ห้อยอดนิยม ทั้ง Laura Mercier, HOURGLASS, Pixi, Smashbox, NARS ต่าง ๆ พร้อมทั้งวิธีการเลือกไพรเมอร์ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน พร้อมคำแนะนำจากเมคอัพอาร์ทติสต์ ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรกันบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/07/2023
พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)
ผู้เชี่ยวชาญ
Makeup Artist
พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)

คุณนุ๊กจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชา MAKEUP FASHION EDITORAIL IMAGE จาก University of the Arts London และมีประสบการณ์การทำงานเป็นช่างแต่งหน้าในประเทศอังกฤษมากว่า 11 ปี โดยมีโอกาสได้ร่วมงานกับช่างภาพมืออาชีพและนางแบบจากบริษัท Modelling Agency ที่มีชื่อเสียงหลายแห่งในลอนดอน เช่น NEVS, Elite Models, Booking Model รวมทั้งยังมีโอกาสร่วมงานแฟชั่นโชว์และเทศกาลดนตรีมากกว่า 30 งาน หลังจากที่เดินทางกลับเมืองไทย คุณนุ๊กโดยได้รับเกียรติเป็นเมคอัพสไตล์ลิสต์และเทรนนิ่งให้กับองค์กรบริษัทที่เป็นที่รู้จักหลายแห่ง เช่น Makeup Store, Oriental Princess และ Flormar และยังเป็นครูผู้สอนให้กับช่างแต่งหน้า ช่างทำผม และอบรมเสริมบุคลิกภาพให้กับพนักงานบริษัทชื่อดังหลายแห่งอีกด้วย ปัจจุบันคุณนุ๊กเป็นเจ้าของสถาบันสอนแต่งหน้า IMFA International Makeup Fashion Academy มายาวนานถึง 10 ปี ทั้ง 2 สาขา ได้แก่ สาขาแจ้งวัฒนะและสาขาเดอะสตรีทรัชดา เพื่อถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้แก่ผู้ที่มีความสนใจที่อยากจะเป็นเมคอัพอาร์ทติสให้ประสบความสำเร็จในด้านการประกอบอาชีพ

ประวัติของ พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกไพรเมอร์สำหรับคนเป็นสิว

โดยพื้นฐานแล้วการเลือกไพรเมอร์สำหรับคนเป็นสิวนั้นไม่ต่างกับการเลือกไพรเมอร์แบบปกติมากนัก เพียงแต่จะมีบางจุดที่ควรใส่ใจเป็นพิเศษเพื่อป้องกันการเกิดสิวอุดตันหรือป้องกันผิวอักเสบหลังใช้ แต่รับรองว่าไม่ยากอย่างที่คิด ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยครับ

1

เลือกประเภทของไพรเมอร์ให้เหมาะกับการใช้งาน

หลายคนอาจคิดว่าไพรเมอร์มีเฉพาะเนื้อซิลิโคนอย่างเดียว แต่ความจริงแล้วยังมีมากกว่านั้น วันนี้เราจึงจะมาทำความรู้จักกับประเภทของไพรเมอร์ ซึ่งมีลักษณะที่เหมาะกับรูปแบบการใช้งานที่แตกต่างกันไป มาค้นหาแบบที่ใช่สำหรับคุณกันครับ

Anti-Shine Primer

Anti-Shine Primer

เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนคงจะคุ้นเคยกันดี กับไพรเมอร์เนื้อแมตต์ที่ช่วยกลบความมันบนใบหน้าและล็อกเครื่องสำอางให้ติดทนนานมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับการแต่งหน้าออกงานหรือใช้ในโอกาสสำคัญ ๆ ไพรเมอร์ประเภทนี้มีทั้งแบบมีสีและไม่มีสี และจะเปลี่ยนจากเนื้อครีมเป็นเนื้อแมตต์แห้งเนียนไปกับผิว 


โดยปัจจุบันได้มีการนำผงแป้งเข้ามาเป็นส่วนผสมเพื่อดูดซับความมันส่วนเกิน ช่วยอำพรางรูขุมขนได้ดี พร้อมให้สัมผัสเนียนเป็นธรรมชาติ มีความเบาสบายมากยิ่งขึ้น ใครที่หน้ามันน่าจะถูกใจกับไพรเมอร์ประเภทนี้ไม่น้อย แต่สำหรับใครที่เป็นคนผิวแห้งมาก ๆ อาจจะต้องทาสกินแคร์บำรุงก่อน และมีข้อควรระวังอย่างหนึ่งคือ ลักษณะเนื้อของไพรเมอร์จะเป็นสีใสขุ่น ควรใช้ก่อนลงรองพื้นและเครื่องสำอางทุกชนิดครับ

Hydrating Primer

Hydrating Primer

เรียกได้ว่าเป็นไพรเมอร์อีกหนึ่งชนิดที่ผลิตออกมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าเลยทีเดียว เพราะไพรเมอร์ชนิดนี้มีเนื้อสัมผัสบางเบาและให้ความชุ่มชื้นเสมือนเป็นมอยส์เจอไรเซอร์ในตัว ช่วยให้ผิวดูอิ่มน้ำ เปล่งปลั่งและมีชีวิตชีวาพร้อมสำหรับการแต่งหน้า ขณะเดียวกันก็ยังคงคุณสมบัติของไพรเมอร์ที่ช่วยปรับผิวให้แลดูเรียบเนียน เบลอรูขุมขนพร้อมกับช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนาน เหมาะกับผู้ที่มีผิวแห้งไปจนถึงผิวผสม สามารถใช้ได้ทั้งก่อนลงรองพื้นและใช้แบบเน้นเฉพาะตรงพื้นที่ที่เครื่องสำอางตกร่องหรือเป็นรอยแตก 


ทั้งนี้ ขอแนะนำว่าหากต้องการใช้เพื่อเติมเต็มร่องลึก ตอนแต่งหน้าเสร็จแล้วให้แต้มไพรเมอร์ตัวนี้เฉพาะตรงส่วนที่เป็นปัญหาอีกชั้น แล้วตามด้วยแป้งทันทีก็จะทำให้การอำพรางร่องลึกนั้นดีขึ้นครับ และที่สำคัญ ไพรเมอร์ประเภทนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นมิตรต่อสิวและผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายเนื่องจากส่วนใหญ่มักจะปราศจากซิลิโคนและน้ำมันครับ

Color Primer

Color Primer

อีกหนึ่งไพรเมอร์ที่เชื่อว่าหลายคนต้องมีติดกระเป๋าไว้อย่างแน่นอน เพราะผลิตมาเพื่อให้สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว ทั้งผิวแห้งและผิวมัน ซึ่งนอกจากจะเป็นเนื้อครีมสีพาสเทลน่ารักแล้ว สีเหล่านี้ยังช่วยปกปิดจุดบกพร่องบนใบหน้าให้ผิวดูสุขภาพดีอย่างสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะมีปัญหาผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ รอยสิว หรือแม้แต่เส้นเลือดอันไม่พึงประสงค์ ไพรเมอร์ประเภทนี้สามารถช่วยคุณได้ ยิ่งไปกว่านั้นในปัจจุบันยังได้มีการเพิ่มเติมสารบำรุงผิวต่าง ๆ เข้ามาในไพรเมอร์แบบมีสีนี้อีกด้วย เรียกได้ว่าตอบโจทย์ปัญหาผิวอย่างแท้จริง ส่วนแต่ละสีจะช่วยแก้ไขปัญหาใดบ้างนั้นมาดูกันเลยครับ


สีม่วงอ่อน : สาว ๆ ที่รู้สึกว่าใบหน้าหมองคล้ำ ไร้สีเลือดน่าจะถูกใจไพรเมอร์สีนี้ไม่น้อย เพราะเนื้อลิควิดสีม่วงอ่อนจะช่วยปรับสีผิวให้สว่าง กระจ่างใส แลดูมีชีวิตชีวาขึ้น ทั้งยังให้ความเป็นประกายอ่อน ๆ เมื่อกระทบกับแสงแดดด้วยครับ

สีเขียว : สีประจำใจของสาว ๆ ที่มีรอยแดงและรอยสิวเลยก็ว่าได้ โดยสีเขียวจะช่วยกลบรอยแดงบนใบหน้าให้กลับมามีสีที่สม่ำเสมอกับผิวส่วนอื่น ๆ เรียกได้ว่าเนียนจนแทบมองไม่ออกเลยทีเดียว

สีเหลือง : สีนี้ช่วยเรื่องความขาวกระจ่างใส ให้ผิวหน้าดูเปล่งปลั่ง ปกปิดรอยแดงและเส้นเลือดสีม่วงใต้ผิวหนังได้ดี ใช้คู่กับสีเขียวก็จะยิ่งให้งานผิวที่เนียนกริบมากยิ่งขึ้น

สีชมพูอ่อน : ใครที่ผิวขาวมาก ๆ หรือมีรอยคล้ำรอบดวงตาต้องมีสีนี้ติดกระเป๋าไว้เลย เพราะสีชมพูอ่อนจะช่วยปรับรอยคล้ำให้ดูสว่างใกล้เคียงกับผิวส่วนอื่น ทั้งยังกลบรอยเส้นเลือดได้ดีในระดับหนึ่ง หากใช้คู่กับคอนซีลเลอร์ก็จะยิ่งกลบได้อย่างอยู่หมัดเลยครับ

สีส้มพีช : เรียกได้ว่าเป็นสีที่เหมาะกับสาวผิวสองสีไปจนถึงผิวแทนอย่างมาก เพราะสีส้มพีชจะช่วยเสริมให้ผิวของคุณดูสว่าง กระจ่างใสและสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ขาวและไม่ทำให้หน้าเทา นอกจากนี้ ยังสามารถปกปิดจุดด่างดำต่าง ๆ ได้อีกด้วย

Spray Primer

Spray Primer

ไพรเมอร์มีแบบสเปรย์มีคุณสมบัติที่แน่นกว่าสเปรย์น้ำแร่ในระดับหนึ่ง เพราะนอกจากจะมอบความสดชื่นและทำให้เครื่องสำอางติดทนแล้ว ไพรเมอร์ชนิดสเปรย์ยังสามารถปรับผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอพร้อมกับเติมความชุ่มชื้นอย่างเร่งด่วนได้ และไม่จำเป็นต้องใช้เป็นขั้นตอนแรกของการแต่งหน้าเหมือนไพรเมอร์ชนิดอื่น ๆ แต่เพียงอย่างเดียว เพราะเราสามารถใช้ไพรเมอร์แบบสเปรย์ฉีดล็อกเครื่องสำอางระหว่างแต่งหน้าได้ตามความต้องการ 


ยิ่งไปกว่านั้นจะฉีดระหว่างวัน หรือฉีดก่อนลงสกินแคร์เพื่อกระตุ้นให้ผิวพร้อมต่อการบำรุงก็ได้เช่นกัน ถือเป็นไพรเมอร์ที่มีสัมผัสบางเบาและใช้งานสะดวกมากที่สุด เหมาะมากสำหรับคนที่ชอบความบางเบา ชอบแต่งหน้าลุคธรรมชาติแบบ Makeup No Makeup ให้ผิวฟูนุ่มและเก็บความสดของสีไว้ใต้ชั้นผิวได้อย่างยาวนาน

2

เลือกเนื้อสัมผัสของไพรเมอร์ให้เหมาะกับสภาพผิว

เลือกเนื้อสัมผัสของไพรเมอร์ให้เหมาะกับสภาพผิว

อย่างที่ทราบกันดีครับว่า ไพรเมอร์ที่เน้นการปกปิดรูขุมขน ติดทนและคุมมันได้ดี มักจะเป็นเนื้อแบบซิลิโคนซึ่งให้สัมผัสนุ่มลื่น เรียบเนียนและกันน้ำ เหมาะมากสำหรับคนที่แต่งหน้าแบบจัดเต็ม ขณะเดียวกันก็มักจะทำให้เกิดการอุดตันและส่งผลให้ผิวขาดน้ำได้ ใครที่เป็นสิวจึงควรหลีกเลี่ยงเนื้อสัมผัสประเภทนี้และหันมาใช้ไพรเมอร์ชนิดสเปรย์ เนื้อเจลหรือเนื้อครีมที่มีความบางเบา อ่อนโยนและมีส่วนผสมของสารบำรุงที่ให้ความชุ่มชื้นแทน 


ซึ่งนอกจากจะเป็นมิตรกับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะคนที่เป็นสิวแล้ว ยังไม่ทำให้รู้สึกหนักหน้าหรือเกิดการอุดตันใด ๆ เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาหน้ามันและปัญหารูขุมขนกว้าง ดังนั้น แม้จะเป็นสิวก็สามารถสวยได้อย่างปลอดภัย เพียงแค่รู้จักวิธีการเลือกที่เหมาะกับสภาพผิวของตนเองครับ

3

เลือกสูตรที่เหมาะสำหรับคนเป็นสิว

เลือกสูตรที่เหมาะสำหรับคนเป็นสิว

สิวอาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นการอุดตันของไขมันและสิ่งสกปรก การแพ้สารเคมีบางชนิด ฮอร์โมนหรือพันธุกรรม ผู้ที่มีปัญหาสิวส่วนใหญ่จึงมักจะแต่งหน้าน้อยหรือไม่แต่งหน้าเลยเพราะกลัวว่าจะไปกระทบต่อสิวบนใบหน้า แต่ความจริงแล้วคุณแต่งหน้าได้นะครับ เพียงแต่จะต้องเลือกสูตรของไพรเมอร์ให้เหมาะสม โดยควรมีลักษณะที่เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ช่วยอำพรางรูขุมขนและปรับผิวให้เรียบเนียน และล้างออกง่าย ดังสูตรที่เราจะแนะนำดังต่อไปนี้


  • สูตร Oil-free สูตรที่เกิดมาเพื่อผู้ที่มีปัญหาหน้ามันจนเกิดสิวหรือรูขุมขนกว้าง ซึ่งในบางครั้งเพียงแค่คุณสมบัติควบคุมความมันอาจไม่เพียงพอ แนะนำให้เลือกสูตรปลอดน้ำมันไปเลยจะปลอดภัยกว่า
  • สูตร Non-comedogenic หรือสูตรที่ไม่ทำให้เกิดการอุดตันในรูขุมขนจากสารบางชนิด ส่วนใหญ่จะเป็นน้ำมันที่สกัดจากพืช เช่น น้ำมันปาล์ม น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันมะพร้าว เป็นต้น ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงไพรเมอร์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันเหล่านี้ไว้ครับ
  • สูตร Hypoallergenic ถือเป็นอีกสูตรหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามอย่างเด็ดขาด เพราะการใช้ไพรเมอร์ที่มีส่วนผสมของสารก่อความระคายเคืองอย่างพาราเบนหรือน้ำหอม อาจเป็นอันตรายต่อผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายจนก่อให้เกิดสิวและผื่นคันอันไม่พึงประสงค์ได้ครับ
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ไพรเมอร์สำหรับคนเป็นสิว ยี่ห้อไหนดี ติดทน ไม่อุดตัน

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ลองมาดูไพรเมอร์ที่เป็นมิตรต่อสิวทั้ง 10 อันดับ ที่สาว ๆ ต่างการันตีในคุณภาพ รับรองว่าถูกใจกันอย่างแน่นอน ถ้าพร้อมแล้ว ตามมาดูกันเลยครับ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Laura Mercier

Pure Canvas Primer Perfecting

Laura Mercier Pure Canvas Primer Perfecting 1

1,690 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ไพรเมอร์ขั้นเทพเพื่อคนเป็นสิว บางเบา ชุ่มชื้น ไม่มีอุดตัน

2

HOURGLASS

Veil Mineral Primer

HOURGLASS Veil Mineral Primer 1

2,250 บาท

ราคาสูง

เนื้อเบาสบายผิว กระชับรูขุมขน เบลอจุดด่างดำอย่างอยู่หมัด

3

Pixi

Flawless Beauty Primer

Pixi Flawless Beauty Primer 1

800 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ไพรเมอร์สัญชาติอังกฤษ เนื้อเนียนเกลี่ยง่าย ซึมซาบไว ไม่ทำร้ายผิว

4

Smashbox

Photo Finish Primer Water

Smashbox Photo Finish Primer Water 1

1,220 บาท

ราคาปานกลาง

ใช้ง่าย ไม่หนักหน้า ล็อกเครื่องสำอางพร้อมให้ความชุ่มชื้น

5

NARS

Pore & Shine Control Primer

NARS Pore & Shine Control Primer 1

1,400 บาท

ราคาปานกลาง

น้องใหม่มาแรง เนื้อเบาเกลี่ยง่าย คุมมันนานตลอดวัน

6

GIVENCHY

Prisme Primer

GIVENCHY Prisme Primer 1

1,750 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ปกปิดรอยสิว เบลอจุดด่างดำ อำพรางรอยคล้ำใต้ตา

7

benefit

The POREfessional Hydrate Primer

benefit The POREfessional Hydrate Primer 1

1,450 บาท

ราคาปานกลาง

ไพรเมอร์เนื้อละมุน ขจัดรูขุมขนกว้าง หมดปัญหาผิวขาดน้ำ

8

TARTE

Poreless Mattifying Primer

TARTE Poreless Mattifying Primer 1

1,150 บาท

ราคาปานกลาง

ไพรเมอร์คุณภาพแน่น ปรับผิวเนียนกริบ เอาอยู่เรื่องความมัน

9

TOO FACED

Hangover 3-in-1 Replenishing Primer & Setting Spray

TOO FACED Hangover 3-in-1 Replenishing Primer & Setting Spray 1

650 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ไพรเมอร์ละอองน้ำ เพิ่มความชุ่มชื้นด้วยคุณสมบัติแบบ 3-in-1

10

SEPHORA

Beauty Amplifier Hydrating Face Primer

SEPHORA Beauty Amplifier Hydrating Face Primer 1

560 บาท

ราคาต่ำ

สัมผัสเบาสบาย เนียนลื่น ให้ผิวดูสุขภาพดีในราคาสบายกระเป๋า

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Laura MercierPure Canvas Primer Perfecting

Pure Canvas Primer Perfecting 1
อ้างอิง:lauramercier.co.th
ราคาอ้างอิง
1,690 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,690 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ไพรเมอร์ขั้นเทพเพื่อคนเป็นสิว บางเบา ชุ่มชื้น ไม่มีอุดตัน

หากพูดถึงไพรเมอร์คุณภาพ ปราศจากซิลิโคน น้ำมันและสารก่อการระคายเคือง เหมาะสำหรับคนเป็นสิวและทุกสภาพผิวอย่างแท้จริง คงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากไพรเมอร์รุ่น Pure Canvas ของแบรนด์ดังอย่าง Laura Mercier ด้วยคุณสมบัติที่ให้ความชุ่มชื้น ปรับผิวให้เรียบเนียนและอิ่มฟู ผสานพลัง Vitamin C และสารสกัดจากชาเขียว ช่วยให้ใบหน้ากระจ่างใส ทั้งยังช่วยให้เครื่องสำอางติดทนยิ่งขึ้น ให้คุณสามารถแต่งหน้าได้โดยไม่ทำร้ายผิว ที่สำคัญรุ่นนี้ยังมีอีกหลายสูตรให้ทุกคนได้ลองใช้กันด้วย ดีงามแบบนี้ไม่มีไม่ได้แล้วครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

HOURGLASSVeil Mineral Primer

ราคาอ้างอิง
2,250 บาท
ราคาสูง

เนื้อเบาสบายผิว กระชับรูขุมขน เบลอจุดด่างดำอย่างอยู่หมัด

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไพรเมอร์ตัวดังขวัญใจเหล่าสาวก HOURGLASS เลยทีเดียว ด้วยเนื้อสัมผัสสบายผิวเหมือนมอยส์เจอไรเซอร์ ช่วยอำพรางรอยสิวและจุดด่างดำ ทั้งยังกระชับรูขุมขนให้แลดูเล็กลง ปกป้องผิวจากแสงแดดและเอาอยู่เรื่องความติดทน เรียกได้ว่าแทบจะสามารถใช้แทนสกินแคร์ได้เลยครับ ที่สำคัญไพรเมอร์ตัวนี้ยังได้รับรางวัลชนะเลิศ InStyle Best Beauty Buy ติดต่อกันถึง 3 ปี แต่อย่าลืมเช็ดผิวให้สะอาดทุกครั้ง เพราะไพรเมอร์ตัวนี้ยังมีส่วนผสมของซิลิโคนบางชนิดที่อาจทำให้เกิดการอุดตันอยู่ด้วยครับ

No.3

PixiFlawless Beauty Primer

Flawless Beauty Primer 1
อ้างอิง:pixibeauty.com
ราคาอ้างอิง
800 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
800 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ไพรเมอร์สัญชาติอังกฤษ เนื้อเนียนเกลี่ยง่าย ซึมซาบไว ไม่ทำร้ายผิว

นอกจากแบรนด์ Pixi จะโด่งดังในเรื่องของสกินแคร์ต่าง ๆ แล้ว ไพรเมอร์สูตร Water-based รุ่นนี้ก็ปังไม่แพ้กัน เพราะนอกจากจะสามารถเบลอจุดด่างดำและช่วยให้ริ้วรอยแลดูตื้นขึ้นได้ในระดับหนึ่งแล้ว ยังอุดมไปด้วยสารที่ช่วยบำรุงผิว ปรับผิวให้นุ่มเนียนและเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ ปราศจากสารที่ทำให้รูขุมขนอุดตัน แต่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์บ้างเล็กน้อย แนะนำให้ทดลองอาการแพ้ก่อน อย่างไรก็ตาม ไพรเมอร์ตัวนี้ค่อนข้างให้ลุคที่ดูฉ่ำอยู่พอสมควร จึงอาจจะไม่ถูกใจผู้ที่มีปัญหาผิวมันเท่าไรครับ

No.4

SmashboxPhoto Finish Primer Water

Photo Finish Primer Water 1
อ้างอิง:smashbox.com
ราคาอ้างอิง
1,220 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
1,220 บาท
ราคาปานกลาง

ใช้ง่าย ไม่หนักหน้า ล็อกเครื่องสำอางพร้อมให้ความชุ่มชื้น

ไพรเมอร์แบบสเปรย์ตัวดังของ Smashbox ที่มาในปริมาณจุใจ ให้ผิวสดชื่น ดูอิ่มน้ำ จะฉีดก่อนหรือหลังแต่งหน้าก็ไม่ขัด ทั้งยังเป็นสูตรปลอดน้ำมันและสารที่ก่อให้เกิดการอุดตัน ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนานตลอดวันและให้การแต่งหน้าของคุณดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นด้วยละอองน้ำบางเบา ซึบซาบเร็วไม่ทิ้งคราบ จะผิวแบบไหนก็สามารถใช้ได้ แต่รุ่นนี้มีส่วนผสมของน้ำหอมอยู่ด้วย หากใครไม่มั่นใจให้ลองทดสอบอาการแพ้ดูก่อนครับ

ราคาอ้างอิง
1,400 บาท
ราคาปานกลาง

น้องใหม่มาแรง เนื้อเบาเกลี่ยง่าย คุมมันนานตลอดวัน

ใครที่ผิวมันน่าจะถูกใจไพรเมอร์ตัวนี้ไม่น้อยเลยครับ ด้วยเนื้อครีมบางเบาที่เมื่อเกลี่ยแล้วจะกลายเป็นเนื้อแมตต์เนียนไปกับผิว ควบคุมความมันส่วนเกินได้อย่างอยู่หมัด ให้ผิวดูนวลเนียนและไม่ทำให้ดูแห้งกร้านจนเกินไป ขณะเดียวกันก็ยังช่วยกระชับรูขุมขน อำพรางจุดบกพร่องบนใบหน้าได้อย่างดี ทำให้เครื่องสำอางติดทนนานยิ่งขึ้น ทั้งยังไม่มีส่วนผสมของน้ำมันอีกด้วย แต่ด้วยคุณสมบัติที่ดีงามขนาดนี้ย่อมมีส่วนผสมของซิลิโคนซึ่งอาจทำให้เกิดการอุดตัน รวมไปถึงแอลกอฮอล์ที่อาจก่อการระคายเคืองผิวได้ ใครที่ผิวแห้งหรือผิวบอบบางแพ้ง่าย แนะนำให้ลองดูก่อนตัดสินใจซื้อครับ

ราคาอ้างอิง
1,750 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ปกปิดรอยสิว เบลอจุดด่างดำ อำพรางรอยคล้ำใต้ตา

ไพรเมอร์แบบสีตัวท็อปของแบรนด์ดังอย่าง GIVENCHY ที่ผลิตออกมาเพื่อตอบโจทย์ปัญหาสีผิวไม่เรียบเนียนโดยเฉพาะ ใครที่มีรอยสิว จุดด่างดำ ใบหน้าหมองคล้ำหรือมีรอยคล้ำรอบดวงตา ไพรเมอร์ตัวนี้ช่วยคุณได้อย่างแน่นอน ด้วยคุณสมบัติที่ช่วยปกปิดจุดบกพร่องบนใบหน้า มีเฉดสีให้เลือกหลากหลาย พร้อมสารสกัดจากธรรมชาติที่บำรุงผิวให้ดูกระจ่างใส ทั้งยังควบคุมความมันได้ในระดับหนึ่งอีกด้วย แต่อย่าลืมตรวจสอบส่วนผสมและเช็ดหน้าให้สะอาดทุกครั้งด้วยนะครับ

ไพรเมอร์เนื้อละมุน ขจัดรูขุมขนกว้าง หมดปัญหาผิวขาดน้ำ

พูดถึงไพรเมอร์แล้วไม่มีแบรนด์ benefit คงจะไม่ได้ เพราะเป็นแบรนด์ในตำนานของวงการเครื่องสำอางมาอย่างยาวนาน ซึ่งในตอนนี้ก็ได้ออกไพรเมอร์รุ่นเนื้อครีมบางเบาสำหรับสาว ๆ ที่ผิวแห้ง รูขุมขนกว้างและมีปัญหาสิวออกมาแล้ว โดยยังคงรักษามาตรฐานในเรื่องของการเบลอรูขุมขนอย่างเด่นชัด ให้คุณแต่งหน้าได้ง่ายขึ้น มาพร้อมกับ Hyaluronic Acid และ Shea Butter ที่ทำให้ผิวเนียนนุ่มชุมชื้นยาวนานถึง 12 ชั่วโมง อาจจะมีส่วนผสมของน้ำหอมและซิลิโคนบ้างเล็กน้อย ใครที่ไม่มั่นใจ แนะนำให้ลองดูก่อนครับ

No.8

TARTEPoreless Mattifying Primer

Poreless Mattifying Primer 1
อ้างอิง:tartecosmetics.com
ราคาอ้างอิง
1,150 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
1,150 บาท
ราคาปานกลาง

ไพรเมอร์คุณภาพแน่น ปรับผิวเนียนกริบ เอาอยู่เรื่องความมัน

ใครที่ชื่นชอบการแต่งหน้าแบบติดทนและกำลังตามหาไพรเมอร์ที่ช่วยให้ผิวดูแมตต์นานตลอดวันมารวมตัวกันทางนี้เลยครับ เพราะนี่คือ Poreless Mattifying Primer ของแบรนด์ Tarte อันโด่งดัง ปราศจากสารก่อความระคายเคือง ดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้อย่างดี พร้อมปรับผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอ ริ้วรอยต่าง ๆ แลดูตื้นขึ้น ผสมผสานประสิทธิภาพในการบำรุงผิวให้ไม่แห้งตึงด้วยน้ำมันสกัดจากธรรมชาติ ส่วนใครที่กลัวการอุดตัน ควรล้างหน้าให้สะอาดกันด้วยนะครับ

No.9

TOO FACEDHangover 3-in-1 Replenishing Primer & Setting Spray

Hangover 3-in-1 Replenishing Primer & Setting Spray 1
อ้างอิง:toofaced.com
ราคาอ้างอิง
650 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
650 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ไพรเมอร์ละอองน้ำ เพิ่มความชุ่มชื้นด้วยคุณสมบัติแบบ 3-in-1

ไพรเมอร์ตัวนี้สามารถใช้ได้ถึง 3 แบบเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นสเปรย์ฉีดระหว่างแต่งหน้า สเปรย์ล็อกเครื่องสำอาง หรือไพรเมอร์เตรียมผิวที่ให้ความชุ่มชื้น ช่วยให้แต่งหน้าง่ายและติดทนมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ผิวหน้ายังได้รับการบำรุงไปในตัวด้วยสารสกัดจากน้ำมะพร้าว ทั้งยังปราศจากสารกันเสีย ไม่ว่าจะมีผิวแบบไหนก็สามารถใช้ได้ครับ ส่วนใครที่กลัวการอุดตันหรือแพ้สารบางชนิดอาจจะต้องระวังกันเล็กน้อย เพราะไพรเมอร์สเปรย์ตัวนี้มีส่วนผสมของ Castor Oil และน้ำหอม แต่ไม่ถึงขั้นเป็นอันตรายต่อผิวครับ

No.10

SEPHORABeauty Amplifier Hydrating Face Primer

Beauty Amplifier Hydrating Face Primer 1
อ้างอิง:sephora.co.th
ราคาอ้างอิง
560 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
560 บาท
ราคาต่ำ

สัมผัสเบาสบาย เนียนลื่น ให้ผิวดูสุขภาพดีในราคาสบายกระเป๋า

ไพรเมอร์ราคาย่อมเยาแต่คุณภาพเกินเบอร์ของ SEPHORA ด้วยเนื้อครีมแบบ Water-based ที่มาพร้อมสารสกัดจากดอกแพร์และกรดไฮยาลูโรนิค ทำให้ผิวของคุณชุ่มชื้น เนียนละเอียดขึ้น เนื้อสัมผัสบางเบาเกลี่ยง่าย ไม่ทำให้เครื่องสำอางเกาะกันเป็นก้อน และแม้จะมีส่วนผสมของ Castor Oil แต่ก็ไม่ต้องกลัวเรื่องสิว เพราะน้ำมันชนิดนี้มีค่าการอุดตันในระดับต่ำสุด หากทำความสะอาดผิวหน้าอย่างดีและมั่นใจว่าไม่เกิดอาการแพ้แล้วก็สามารถใช้ได้อย่างไร้กังวล

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับไพรเมอร์สำหรับคนเป็นสิว

แม้ว่าสาว ๆ หลายคนอาจจะคุ้นเคยและยังอยากใช้ไพรเมอร์ แต่ก็อาจมีความกังวลและคำถามต่าง ๆ อยู่ ในวันนี้ เราจึงมีคำตอบและคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันครับ

วิธีการลงไพรเมอร์

พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)
Makeup Artist
พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)

วิธีการลงไพรเมอร์ที่ถูกต้องนั้น ควรลงไพรเมอร์เป็นขั้นตอนแรกสุดเลยหลังจากที่คุณทำความสะอาดหน้าและบำรุงเสร็จแล้ว เพราะไพรเมอร์จะเป็นตัวที่ช่วยยึดเครื่องสำอางของคุณให้ติดทนอยู่กับผิวและไม่ทำให้สีเครื่องสำอางของคุณดรอปลงได้ตลอดทั้งวัน เวลาลงควรใช้แปรงแต่งหน้า เช่น แปรงรองพื้นหรือบิวตี้เบลนเดอร์ช่วยเบลนด์เพื่อให้ไพรเมอร์กระจายและสม่ำเสมอทั่วใบหน้า เมื่อเสร็จแล้วก็ตามด้วยการแต่งหน้าแบบปกติได้ทันที 

ไพรเมอร์สีเขียวเหมาะกับการใช้งานแบบไหน?

พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)
Makeup Artist
พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)

ไพรเมอร์สีเขียวเหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาผิวที่ดูแดงจนเกินไป ส่วนมากปัญหานี้มักพบได้กับพวกคนยุโรปที่มีผิวอันเดอร์โทนชมพู สามารถสังเกตได้ว่าเวลารู้สึกเหนื่อยสีผิวจะเปลี่ยนสีเป็นสีแดง เราสามารถใช้ไพรเมอร์สีเขียวนี้บล็อกไว้เพื่อปรับสภาพสีไว้ให้ค่าสีผิวดูเป็นปกติตลอดเวลาได้นั่นเอง

จริง ๆ แล้ว ไพรเมอร์มีส่วนช่วยในการแต่งหน้าอย่างไร?

พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)
Makeup Artist
พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)

หน้าที่ของไพรเมอร์คือเป็นตัวช่วยยึดเกาะระหว่างเครื่องสำอางกับผิวของเราเพื่อให้เครื่องสำอางติดผิวเราได้ดี ทนยาวนานไม่หลุดและสีไม่ดรอปลงระหว่างวัน สาว ๆ คนไหนไม่เคยใช้ไพรเมอร์แล้วเจอปัญหา เช่น รองพื้นหรือแป้งเปลี่ยนสีระหว่างวัน ลงแล้วดูด่าง ๆ เป็นขุยหรือเป็นคราบ แนะนำให้ลองแอดไพรเมอร์เข้าไปเพื่อเคลือบผิวก่อนที่จะเริ่มลงรองพื้นหรือแป้งดูครับ รับรองว่าปัญหาพวกนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกอย่างแน่นอน

บทส่งท้าย

ปัญหาผิวและสิวเป็นสิ่งที่ต้องได้รับการดูแลอย่างใส่ใจ ไพรเมอร์เป็นเพียงตัวช่วยหนึ่งที่สามารถปกปิดจุดบกพร่องเหล่านั้นไว้แค่เพียงชั่วคราวเท่านั้น หากคุณหมั่นรักษาความสะอาด ดูแลสุขภาพและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอย่างเหมาะสม ปัญหาสิวก็จะบรรเทาลงและไม่กลับมากวนใจคุณอีกอย่างแน่นอน

TOP 5 ไพรเมอร์สำหรับคนเป็นสิว แนะนำ

อันดับที่ 1: Laura MercierPure Canvas Primer Perfecting

อันดับที่ 2: HOURGLASSVeil Mineral Primer

อันดับที่ 3: PixiFlawless Beauty Primer

อันดับที่ 4: SmashboxPhoto Finish Primer Water

อันดับที่ 5: NARSPore & Shine Control Primer

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า
  4. 10 อันดับ ไพรเมอร์สำหรับคนเป็นสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดทน ไม่อุดตัน

บทความยอดนิยม

เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
เมคอัพเบส คุมมัน
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
บลัชออน 3CE
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
รองพื้นไม่อุดตัน
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
คอนซีลเลอร์
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
บลัชออนสำหรับสาววัย 20
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
Mineral Concealer
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
BB Cream เคาน์เตอร์แบรนด์
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
บลัชออน MAC
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
คอนซีลเลอร์ ถูกและดี
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
รองพื้นสำหรับผู้หญิงวัย 50

ค้นหาตามหมวดหมู่