mybest
ลิปสติก

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ลิปสติก
  4. 10 อันดับ ลิปสติกกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดทน แบบแท่งและลิควิด
  • 10 อันดับ ลิปสติกกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดทน แบบแท่งและลิควิด 1
  • 10 อันดับ ลิปสติกกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดทน แบบแท่งและลิควิด 2
  • 10 อันดับ ลิปสติกกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดทน แบบแท่งและลิควิด 3
  • 10 อันดับ ลิปสติกกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดทน แบบแท่งและลิควิด 4
  • 10 อันดับ ลิปสติกกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดทน แบบแท่งและลิควิด 5

10 อันดับ ลิปสติกกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดทน แบบแท่งและลิควิด

เมื่อพูดถึงคุณสมบัติที่ดีของลิปสติก นอกจากจะต้องมีสีสันที่สวยงามและเข้ากับสีผิวของเราแล้ว อีกหนึ่งคุณสมบัติที่สำคัญมากคือ "ติดทนนาน" ทำให้หลายแบรนด์คิดค้นและพัฒนาลิปสติกสูตรกันน้ำหรือที่ติดทนยาวนานขึ้นมา เพื่อมอบเรียวปากที่สวยสมบูรณ์แบบตลอดทั้งวันให้กับสาว ๆ ไม่ต้องคอยเติมอยู่บ่อย ๆ 


ในวันนี้เราจึงจะมาเจาะลึกวิธีการเลือกซื้อลิปสติกกันน้ำกัน พร้อมคำแนะนำดี ๆ จากเมคอัพอาร์ทติสต์ นอกจากนี้ยังมี "10 อันดับ ลิปสติกกันน้ำ" แบรนด์ยอดนิยมทั้ง Maybelline, Dior, Kat Von D, Huda Beauty, L'oreal Paris ที่ได้รับความนิยมมาฝากกันด้วย จะมีเนื้อหาเป็นอย่างไร ไปอ่านกันเลยครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/07/2023
พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)
ผู้เชี่ยวชาญ
Makeup Artist
พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)

คุณนุ๊กจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชา MAKEUP FASHION EDITORAIL IMAGE จาก University of the Arts London และมีประสบการณ์การทำงานเป็นช่างแต่งหน้าในประเทศอังกฤษมากว่า 11 ปี โดยมีโอกาสได้ร่วมงานกับช่างภาพมืออาชีพและนางแบบจากบริษัท Modelling Agency ที่มีชื่อเสียงหลายแห่งในลอนดอน เช่น NEVS, Elite Models, Booking Model รวมทั้งยังมีโอกาสร่วมงานแฟชั่นโชว์และเทศกาลดนตรีมากกว่า 30 งาน หลังจากที่เดินทางกลับเมืองไทย คุณนุ๊กโดยได้รับเกียรติเป็นเมคอัพสไตล์ลิสต์และเทรนนิ่งให้กับองค์กรบริษัทที่เป็นที่รู้จักหลายแห่ง เช่น Makeup Store, Oriental Princess และ Flormar และยังเป็นครูผู้สอนให้กับช่างแต่งหน้า ช่างทำผม และอบรมเสริมบุคลิกภาพให้กับพนักงานบริษัทชื่อดังหลายแห่งอีกด้วย ปัจจุบันคุณนุ๊กเป็นเจ้าของสถาบันสอนแต่งหน้า IMFA International Makeup Fashion Academy มายาวนานถึง 10 ปี ทั้ง 2 สาขา ได้แก่ สาขาแจ้งวัฒนะและสาขาเดอะสตรีทรัชดา เพื่อถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้แก่ผู้ที่มีความสนใจที่อยากจะเป็นเมคอัพอาร์ทติสให้ประสบความสำเร็จในด้านการประกอบอาชีพ

ประวัติของ พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกลิปสติกกันน้ำ

ปกติแล้วถ้าเราอยากรู้ว่าลิปสติกรุ่นนั้น ๆ กันน้ำจริงไหม เราก็มักจะอ่านจากรีวิวกันใช่ไหมครับ ซึ่งบางครั้งรุ่นที่เราสนใจก็ไม่มีรีวิวให้อ่านหรือมีน้อย ดังนั้น ถ้าเรารู้วิธีการเลือกที่ถูกต้องจริง ๆ ก็คงจะดีกว่า และจะช่วยให้เราเลือกซื้อลิปสติกได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้นกันครับ

1

เลือกจากเนื้อลิปหรือสูตรที่ติดทนนาน

เลือกจากเนื้อลิปหรือสูตรที่ติดทนนาน
อ้างอิง:loreal-paris.co.th

ปัจจุบันลิปสติกมีหลายเนื้อและหลายสูตรให้เลือก ซึ่งความแตกต่างเหล่านี้เองที่ทำให้ลิปสติกติดทนนานต่างกัน เราขอแนะนำให้สาว ๆ เลือกซื้อลิปเนื้อแมตต์ เนื่องจากมีปริมาณความชุ่มชื้นน้อย ทำให้ติดทนนานที่สุดเมื่อเทียบกับเนื้อลิปแบบอื่น ๆ และเลือกซื้อรุ่นที่ระบุว่าเป็น Long-Lasting Long-Wear หรือระบุว่าติดทนนานกี่ชั่วโมง นอกจากนี้ อาจเป็นลิควิดลิปสติกหรือลิปจิ้มจุ่มแบบแมตต์ที่มีเม็ดสีชัด ติดทนนาน ค่อนข้างเบาและนุ่มลื่นก็ได้เช่นกัน


อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่แล้วลิปสติกที่กันน้ำ มักจะมีเนื้อที่ค่อนข้างแห้ง อาจจะยิ่งเน้นร่องปากให้ยิ่งเด่นชัดขึ้น ดังนั้นสาว ๆ คนไหนที่กังวลกับปัญหานี้แนะนำให้ทาลิปมันก่อนลงลิปสติกทุกครั้ง

2

เลือกประเภทลิปสติกกันน้ำให้เหมาะสมกับการใช้งาน

ส่วนใหญ่แล้วลิปสติกที่กันน้ำจะมีอยู่ 2 ลักษณะด้วยกัน ได้แก่ แบบลิควิดและแบบแท่ง โดยแต่ละแบบมีคุณสมบัติและเหมาะกับการใช้งานดังนี้

แบบลิควิด : เก็บรายละเอียดได้ดี ใช้ทาผสมกับสีอื่นง่าย

แบบลิควิด : เก็บรายละเอียดได้ดี ใช้ทาผสมกับสีอื่นง่าย
อ้างอิง:en.stylenanda.com

ลักษณะของเนื้อลิปประเภทนี้จะเป็นเนื้อเหลว มาพร้อมกับหัวแปรงเรียวเล็กจึงช่วยให้เวลาทาแล้วเก็บรายละเอียดได้ง่ายมาก ขณะเดียวกันยังง่ายต่อการทาลิปแบบผสมหลายสี เช่น เทคนิคการทาแบบ Ombre เพราะหัวแปรงจะไม่ติดสีลิปที่ทาลงไปก่อนหน้า ในขณะที่แบบแท่งไม่สามารถทำได้ แถมเม็ดสียังค่อนข้างชัดและติดทนนานโดยไม่เลอะมาส์ก อย่างไรก็ตาม ข้อจำกัดของแบบนี้ คือ สาว ๆ ต้องควบคุมปริมาณของเนื้อลิปเอง ทำให้มือใหม่อาจจะคำนวณผิดจนทาเลอะขอบปากได้ และหากสาว ๆ ไม่ได้ใช้เป็นเวลานาน เนื้อลิปอาจจะแห้งได้ ดังนั้นจึงเหมาะกับคนที่แต่งหน้าเป็นประจำมากกว่าครับ

แบบแท่ง : ใช้งานง่าย ควบคุมปริมาณได้ดี

แบบแท่ง : ใช้งานง่าย ควบคุมปริมาณได้ดี
อ้างอิง:fentybeauty.com

ลิปสติกในรูปแบบที่สาว ๆ น่าจะคุ้นเคยกันมากที่สุด ข้อดี คือ มีขนาดเล็ก พกพาง่ายและใช้งานสะดวก โดยมีลักษณะเนื้อที่นุ่มและคงตัวมากกว่าแบบลิควิด เวลาทาจึงไม่ค่อยเลอะขอบปากเท่าไร และสามารถควบคุมปริมาณของเนื้อลิปที่ทาได้ง่ายกว่า เหมาะกับสาว ๆ ที่ชอบความสะดวกในการใช้งาน แต่ข้อจำกัด คือ หากใช้ทา 2 สีผสมกัน ตัวลิปสติกอาจจะเลอะสีของลิปที่ทาลงไปก่อนหน้าได้ ดังนั้นถ้าใครชอบทาด้วยเทคนิคนี้แนะนำให้ซื้อแบบลิควิดมาใช้ควบคู่กันจะช่วยให้ใช้งานง่ายขึ้นกว่าเดิมครับ

3

คำนึงถึงความแห้งของลิปสติกกันน้ำให้เหมาะกับสุขภาพริมฝีปาก

คำนึงถึงความแห้งของลิปสติกกันน้ำให้เหมาะกับสุขภาพริมฝีปาก
อ้างอิง:instagram.com

ตามที่เราได้เกริ่นไปแล้วว่าลิปสติกที่มีคุณสมบัติกันน้ำมักจะเป็นเนื้อแมตต์ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน จึงมีความแห้งสูง บางรุ่นแนบสนิทไปกับเรียวปากจนเน้นให้เห็นร่องเรียวปากชัดขึ้น สาว ๆ คนไหนที่ริมฝีปากปากแห้งลอก แนะนำให้เลือกซื้อสูตรที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ หรือบำรุงริมฝีปากก่อนทาลิปด้วยลิปออยล์ ลิปบาล์มหรือลิปมัน (ใครที่เน้นความชุ่มชื้นให้ทาลิปมันหรือลิปบาล์ม แต่ถ้าเน้นการบำรุงให้ทาลิปออยล์แทน)


อย่างไรก็ตาม ความชุ่มชื้นเป็นขั้วตรงข้ามกับความติดทน ยิ่งชุ่มชื้นมากเท่าไร ลิปสติกก็จะติดทนน้อยลงเท่านั้น ตรงจุดนี้สาว ๆ ที่ริมฝีปากแห้งมาก ๆ อาจจะต้องยอมแลก เพราะถ้าฝืนทาลิปสติกสูตรกันน้ำไป สุดท้ายจะยิ่งให้เห็นร่องปากชัดขึ้นครับ


เกร็ดน่ารู้ : เคล็ดลับการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเรียวปาก แต่ลิปยังติดทน แนะนำให้มาส์กริมฝีปากด้วย Lip Sleeping Mask ก่อนนอน ตื่นเช้ามาปากจะชุ่มชื้นกำลังดี สีลิปยังคงยึดเกาะผิวได้อยู่

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ลิปสติกกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี ติดทน แบบแท่งและลิควิด

ในหัวข้อนี้ เราได้รวบรวมลิปสติกกันน้ำ รุ่นยอดนิยม ถึง 10 อันดับ มาให้สาว ๆ ได้เลือกซื้อกันง่ายขึ้นและรวดเร็วกว่าเดิมแล้วครับ จะมีแบรนด์ไหนและสูตรใดบ้างไปอ่านกันเลยดีกว่า
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Maybelline

Maybelline Super Stay Matte Ink

Maybelline  Maybelline Super Stay Matte Ink 1

299 บาท

ราคาปานกลาง

ลิปจูบไม่หลุด เม็ดสีสดชัด ติดทนนาน 16 ชั่วโมง หัวแปรงทาง่าย

2

Kate

Kate Lip Monster

Kate  Kate Lip Monster  1

1,390 บาท

ราคาสูง

เนื้อแมตต์ มีความชุ่มชื้น พิกเมนต์ชัด ไม่ติดแมสก์ ติดทนนาน

3

Kathy Amrez

Kathy Mini Matte Lip

Kathy Amrez Kathy Mini Matte Lip 1

199 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ขนาดกะทัดรัด ไม่ตกร่องง่าย ให้ความชุ่มชื้นดี ราคาเป็นมิตร

4

Dazzle Me

Dazzle Me Ink Licious Lip Tint

Dazzle Me Dazzle Me Ink Licious Lip Tint 1

119 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ไม่เหนียวเหนอะหนะ กันน้ำ สีแน่นชัด มอบความชุ่มชื้นได้ดี

5

L'oreal Paris

L'oreal Paris Rouge Signature Matte Lip Ink

L'oreal Paris L'oreal Paris Rouge Signature Matte Lip Ink 1

329 บาท

ราคาปานกลาง

เนื้อเบาสบาย พิกเมนต์ชัด ติดทน กลบปากคล้ำ ทาได้หลายโอกาส

6

Y.O.U

Y.O.U Rouge Velvet Matte Lip Cream

Y.O.U  Y.O.U Rouge Velvet Matte Lip Cream 1

269 บาท

ราคาปานกลาง

เนื้อสัมผัสนุ่ม ให้ความแมตต์กำลังดี ปากไม่แห้ง ไม่เลอะขอบแก้ว

7

Kiko Milano

Kiko Milano Unlimited Double Touch

Kiko Milano  Kiko Milano Unlimited Double Touch 1

799 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

2 ลุคให้แท่งเดียว ปกปิดสีปากเดิมได้สนิท เพิ่มประกายแวววาว

8

SASI

SASI Sugar Rush Lip Tint

SASI  SASI Sugar Rush Lip Tint  1

99 บาท

ราคาต่ำ

เติมความชุ่มชื้น เนื้อเบาสบาย แห้งไว สารสกัดธรรมชาติ

9

Peripera

Peripera Ink Velvet

Peripera  Peripera Ink Velvet 1

900 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ติดทนนาน เนื้อลิปเนียนลื่น ไม่ตกร่องปาก กลบปากคล้ำได้มิด

10

3CE

3CE Blur Water Tint

3CE  3CE Blur Water Tint 1

690 บาท

ราคาปานกลาง

เนื้อบางเบา ไม่ติดแมสก์ ให้เนื้อสัมผัสเนียนนุ่ม ปากไม่แห้ง

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Maybelline Maybelline Super Stay Matte Ink

Maybelline Super Stay Matte Ink 1
อ้างอิง:maybelline.co.th
Maybelline Super Stay Matte Ink 2
อ้างอิง:maybelline.co.th
ราคาอ้างอิง
299 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
299 บาท
ราคาปานกลาง

ลิปจูบไม่หลุด เม็ดสีสดชัด ติดทนนาน 16 ชั่วโมง หัวแปรงทาง่าย

ลิปสติก Maybelline Super Stay Matte Ink มาในรูปแบบลิปจิ้มจุ่มที่มีแอพพลิเคเตอร์หัวเรียวรูปทรงไดมอนด์เมื่อทาลิปสติกจะเข้ากับรูปปากง่ายและวาดกรอบปากได้เนียนกริบโดยไม่เลอะขอบปาก อีกทั้งยังมีความโดดเด่นเรื่องความติดทนนานและทาแล้วไม่ติดมาสก์จนได้รับฉายาว่า ลิปจูบไม่หลุด โดยเนื้อลิปมีความชุ่มฉ่ำคล้ายกลอส พอแห้งจะเซตตัวเป็นเนื้อแมตต์กำลังดี ไม่ตกร่องปาก ที่สำคัญ มีเม็ดสีจัดจ้านและพิกเมนต์แน่น ซึ่งมีให้เลือกถึง 27 สีทั้งโทนสีส้ม, สีแดง, สีชมพู, สีน้ำตาล หรือสีนู้ด

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Kate Kate Lip Monster

ราคาอ้างอิง
1,390 บาท
ราคาสูง

เนื้อแมตต์ มีความชุ่มชื้น พิกเมนต์ชัด ไม่ติดแมสก์ ติดทนนาน

ลิปสติก Kate Lip Monster มาพร้อมให้เลือก10 เฉดสีที่สามารถทาได้ในชีวิตประจำวันและสีลิมิเต็ดอิดิชันอีก 8 เฉดสีที่ช่วยเติมเต็มลุคแปลกใหม่ได้ดี นอกจากมีจุดเด่นเรื่องกักเก็บความชุ่มชื้นด้วยส่วนผสมของวิตามินอี, สารสกัดมะกอก, น้ำมันอัลมอนด์ และน้ำมันโจโจบาร์แล้ว ยังมอบความติดทนนานและไม่หลุดออกง่ายแม้จะสวมหน้ากากอนามัยหรือดื่มน้ำโดยหลังจากทาลิปสติกแล้ว เมื่อความชุ่มชื้นระเหยออก เนื้อลิปจะเปลี่ยนเป็นชั้นฟิล์มเคลือบริมฝีปากด้วยเทคโนโลยี Color-lasting

No.3

Kathy AmrezKathy Mini Matte Lip

Kathy Mini Matte Lip 1
อ้างอิง:shopee.co.th
Kathy Mini Matte Lip 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ขนาดกะทัดรัด ไม่ตกร่องง่าย ให้ความชุ่มชื้นดี ราคาเป็นมิตร

ลิปสติก Kathy Mini Matte Lip หรือที่รู้จักกันในชื่อ ลิปกระแต เป็นอีกหนึ่งลิปสติกที่กำลังมาแรงในเรื่องความติดทนนานและไม่ติดแมสก์ โดยมีฟินิชลุคแบบเนื้อแมตต์ที่ไม่ตกร่องและไม่เป็นขุยง่าย เพราะมีส่วนผสมของวิตามินอี, น้ำมันเมล็ดองุ่น, น้ำมันโจโจบาร์ และน้ำมันแมคคาเดเมียที่มีคุณสมบัติบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื่น ลดปัญหาริมฝีปากคล้ำ และป้องกันริมฝีปากแห้ง นอกจากนี้ ยังมีพิกเมนต์สีชัดเจนทั้งโทนสีส้ม, สีแดง, สีชมพู และสีน้ำตาล ที่สำคัญ ทางแบรนด์ออกแบบในรูปแบบมินิที่มีราคาเป็นมิตรและมีขนาดกะทัดรัดให้พกพาสะดวก

No.4

Dazzle MeDazzle Me Ink Licious Lip Tint

Dazzle Me Ink Licious Lip Tint 1
อ้างอิง:lazada.co.th
Dazzle Me Ink Licious Lip Tint 2
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
119 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ไม่เหนียวเหนอะหนะ กันน้ำ สีแน่นชัด มอบความชุ่มชื้นได้ดี

สำหรับใครที่กำลังมองหาลิปสติกที่มีความติดทนนาน, สีแน่นชัด, กันน้ำ และไม่ติดแมสก์ ลิปสติกจาก Dazzle Me Ink Licious Lip Tint เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ตอบโจทย์ มาในรูปแบบลิปทินท์ที่ไม่เหนียวเหนอะหนะบนริมฝีปาก ซึ่งปราศจากส่วนผสมของน้ำมันแร่ แอลกอฮอล์ และทัลคัม พร้อมมอบความชุ่มชื้นและบำรุงริมฝีปากด้วยกรดไฮยาลูรอนิก น้ำมันละหุ่ง และสารสกัดจากพืช 3 ชนิด โดยมีให้เลือกเพียง 4 สีที่มีสีสดชัดเจนไม่ดรอปง่าย ได้แก่ สีแดงอมชมพู, สีส้ม, สีชมพูกุหลาบ และสีชมพูสดใส

No.5

L'oreal ParisL'oreal Paris Rouge Signature Matte Lip Ink

ราคาอ้างอิง
329 บาท
ราคาปานกลาง

เนื้อเบาสบาย พิกเมนต์ชัด ติดทน กลบปากคล้ำ ทาได้หลายโอกาส

ลิปสติก L'oreal Paris Rouge Signature Matte Lip Ink เป็นอีกหนึ่งลิปสติกเนื้อน้ำที่มอบฟินิชลุคแบบแมตต์ที่มีให้หลากหลายเฉดสีครอบคลุมตั้งแต่เฉดสีชมพู, สีนู้ด, สีส้ม ไปจนถึงสีแดง ซึ่งมีเม็ดสีชัดจึงสามารถกลบปากคล้ำได้และติดทนนาน มาพร้อมจุดเด่นที่เทคโนโลยีแผ่นฟิล์มบาง ๆ แนบสนิทไปกับริมฝีปาก พร้อมให้ความรู้สึกไม่แห้งและไม่ตกร่องด้วยส่วนผสมของวิตามินอี นอกจากนี้ ยังออกแบบหัวแปรงรูปทรงไดมอนด์ให้มีความเรียวเข้าถึงมุมปากได้ง่าย ช่วยให้เก็บรายละเอียดได้ดีขึ้น

No.6

Y.O.U Y.O.U Rouge Velvet Matte Lip Cream

Y.O.U Rouge Velvet Matte Lip Cream 1
อ้างอิง:shopee.co.th
Y.O.U Rouge Velvet Matte Lip Cream 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
269 บาท
ราคาปานกลาง

เนื้อสัมผัสนุ่ม ให้ความแมตต์กำลังดี ปากไม่แห้ง ไม่เลอะขอบแก้ว

สำหรับลิควิดลิปสติก Y.O.U Rouge Velvet Matte Lip Cream มาพร้อมเนื้อสัมผัสนุ่มที่มีเม็ดสีแน่น พิกเมต์ชัดเจนจึงกลบปากคล้ำได้ดี และทาแล้วไม่เน้นร่องปาก แห้งแล้วมอบความแมตต์กำลังดี เพราะมีส่วนผสมของสารสกัดจากน้ำมันมะพร้าวและวิตามินอีเพื่อลดปัญหาปากแตกและปากแห้ง รวมไปถึงช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากได้ดี ที่สำคัญ มีคุณสมบัติเด่นในเรื่องความติดทนนานและไม่ติดแมสก์หรือเลอะขอบแก้วง่าย โดยมีให้เลือก 9 สีที่สามารถทาได้ในทุกโอกาส

No.7

Kiko Milano Kiko Milano Unlimited Double Touch

ราคาอ้างอิง
799 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

2 ลุคให้แท่งเดียว ปกปิดสีปากเดิมได้สนิท เพิ่มประกายแวววาว

ลิปสติก Kiko Milano Unlimited Double Touch ผ่านการทดสอบทางผิวหนังว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง โดยมีจุดเด่นที่ 1 แท่งมี 2 ด้านจึงมอบฟินิชลุค 2 สไตล์ในแท่งเดียว ซึ่งแบ่งออกเป็นหัวแปรงสำหรับเนื้อแมตต์ที่อุดมด้วยส่วนผสมของโพลีเมอร์คล้ายแผ่นฟิล์มช่วยปกปิดสีปากเดิมได้สนิท ให้ความติดทนนาน และมีพิกเมนต์สีชัด ส่วนอีกด้านก็มีหัวแปรงแบบไฟเบอร์ช่วยให้จุ่มปริมาณลิปกรอสในแต่ละครั้งได้อย่างพอเหมาะ มอบลุคกลอสฉ่ำวาวเสริมให้ริมฝีปากดูสดใสและเพิ่มประกายแวววาว

No.8

SASI SASI Sugar Rush Lip Tint

ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาต่ำ

เติมความชุ่มชื้น เนื้อเบาสบาย แห้งไว สารสกัดธรรมชาติ

ลิปทินท์เนื้อน้ำ Sasi Sugar Rush Lip Tint มีเนื้อเบาสบาย ไม่เหนียวเหนอะหนะ แห้งเร็ว และไม่เป็นคราบ มาพร้อมพิกเมนต์ชัดเจนที่มีให้เลือกถึง 12 เฉดสีโดยเน้นไปที่สีโทนส้ม แดง และชมพู อีกทั้งยังมีจุดเด่นที่มอบความชุ่มฉ่ำให้ริมฝีปากและหมดกังวลเรื่องริมฝีปากแห้งด้วยส่วนผสมของสารกกัดธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดว่านห่างจระเข้, น้ำมันมะกอก, น้ำมันโจโจบาร์, บิลเบอร์รี, สตรอว์เบอร์รี, ราสเบอร์รี และแบล็กเบอร์รี เสริมด้วยกลีเซอรีน วิตามินอี และกรดไฮยาลูรอนิกเพื่อช่วยฟื้นบำรุงปาก

No.9

Peripera Peripera Ink Velvet

Peripera Ink Velvet 1
อ้างอิง:shopee.co.th
Peripera Ink Velvet 2
อ้างอิง:shopee.co.th
Peripera Ink Velvet 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ติดทนนาน เนื้อลิปเนียนลื่น ไม่ตกร่องปาก กลบปากคล้ำได้มิด

Peripera Ink Velvet เป็นลิปสติกที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เปิดตัว โดยมีความโดดเด่นที่เนื้อสัมผัสนุ่มและให้ความเรียบเนียนคล้ายกำมะหยี่ เมื่อทาลงบนริมฝีปากก็เกลี่ยง่าย แห้งไว และยึดเกาะริมฝีปากได้ดีโดยไม่ทำให้ตกร่อง พร้อมทั้งกลบปากคล้ำได้มิดและไม่ทำให้ปากแห้ง มาพร้อมให้เลือกหลากหลายโทนสีตั้งแต่โทนสีน้ำตาล, สีนู้ด, สีชมพู, สีแดง, สีส้ม และสีม่วง โดยแต่ละสีสามารถทาไล่สีแบบออมเบรไว้ข้างในหรือทาเต็มริมฝีปากก็ให้ฟินิชลุคดูสุขภาพดี

No.10

3CE 3CE Blur Water Tint

3CE Blur Water Tint 1
อ้างอิง:shopee.co.th
3CE Blur Water Tint 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
690 บาท
ราคาปานกลาง

เนื้อบางเบา ไม่ติดแมสก์ ให้เนื้อสัมผัสเนียนนุ่ม ปากไม่แห้ง

สำหรับใครที่กำลังมองหาลิปสติกทาแล้วไม่แห้งติดปาก ขอแนะนำลิควิดลิปสติกของ 3CE Blur Water Tint ที่มีเนื้อบางเบาและไม่หนักริมฝีปาก เมื่อทาเสร็จแล้วจะมอบฟินิชลุคแบบฉ่ำโกลว์ ก่อนจะค่อย ๆ มอบสัมผัสนุ่มที่มีความเบลอและเรียบเนียนไปกับสีปากอย่างเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญ มีส่วนผสมของไพรเมอร์เพื่อปกปิดสีปากเดิมและลดปัญหาสีปากคล้ำโดยมีให้เลือก 12 สีทั้งโทนสีนู้ด, สีชมพู, สีส้ม และสีแดง นอกจากนี้ ยังมีนวัตกรรม Soft Comfortable Effect ที่เพิ่มความติดทนและไม่ทำให้ลิปสติกติดแมสก์

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับลิปสติกกันน้ำ

การจะเลือกใช้ลิปสติกกันน้ำนั้น หลายคนอาจจะยังมีข้อสงสัยและคำถามอยู่เพราะไม่เคยใช้มาก่อน ในวันนี้ เราจึงมีคำตอบและคำแนะนำเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันครับ

วิธีล้างลิปสติกกันน้ำ

พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)
Makeup Artist
พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)

วิธีล้างลิปสติกกันน้ำที่ถูกวิธีเป็นสิ่งที่ควรมาก ๆ เพราะหากเราไปเผลอขัดริมฝีปากแรง ๆ ก็อาจทำให้ปากแห้งยิ่งเสียจนปากคล้ำได้นั่นเอง สำหรับวิธีการทำความสะอาดนั้น คุณสามารถใช้วาสลีน/เบบี้ออยล์/ลิปมัน หรือ Lip Remover ก็ได้ โดยให้ทั่วและทับลิปสติก จากนั้นจึงเม้มเบา ๆ ให้สิ่งที่เราใช้กระจายทั่ว ๆ แล้วค่อยนำสำลีแผ่นเช็ดออก เพียงแค่นี้ ลิปสติกก็จะหลุดออกมาแบบง่าย ๆ แล้วครับ

ลิปสติกกันน้ำรุ่นแนะนำ

พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)
Makeup Artist
พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)

Loreal Infallible Ultra Matte ตัวนี้ถือเป็นลิปแบบจิ้มจุ่มที่ทนมาก มีเนื้อที่ค่อนข้างหนืดและแน่นมากทีเดียว อีกทั้งยังไม่ใช่แค่กันน้ำแต่ยังไม่ติดมาส์กอีกด้วย ส่วนอีกตัวหนึ่งที่จะแนะนำก็คือ Benefit Love Tint ที่จะออกสีแดงอมชมพู ตัวนี้ลูกค้าหลายคนของผมชอบมาก ใครชอบสไตล์ใส ๆ แบบสาวเกาหลี ผมก็แนะนำตัวนี้เลยครับ

ลิปสติกธรรมดาทั่วไป พอกันน้ำได้ไหม? หรือมีวิธีที่ทำให้ติดทนนานขึ้นไหม?

พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)
Makeup Artist
พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)

อันนี้เราต้องเข้าใจก่อนนะครับว่าลิปสติกแต่ละรุ่นทำมาเพื่อตอบโจทย์และความต้องการของผู้ใช้ในแต่ละประเภทที่ต่างกันและจะระบุไว้อย่างชัดเจนข้างผลิตภัณฑ์อยู่แล้ว ดังนั้นลิปสติกธรรมดาทั่วไปจะไม่สามารถกันน้ำได้ดีเท่าลิปสติกที่ทำขึ้นมาเพื่อกันน้ำโดยเฉพาะ แต่ก็พอจะมีวิธีที่ทำให้ลิปสติกธรรมดาติดทนนานขึ้นด้วยเช่นกัน นั่นคือ การใช้ Primer ก่อนการทาลิปสติกนั่นเองครับ

บทส่งท้าย

ลิปสติกถือเป็นเครื่องสำอางคู่ใจของสาว ๆ เพราะช่วยแต่งแต้มสีสันบนใบหน้า เปลี่ยนใบหน้าที่ดูซีดเซียวในพริบตาเพียงแค่ทาลิปสติก การเลือกซื้อจึงต้องพิถีพิถันเป็นพิเศษ นอกจากนี้แนะนำให้ซื้อลิปสติกต่างสีกันอย่างน้อยสัก 2 แท่ง เพื่อเปลี่ยนลุคสร้างสีสันให้กับตัวคุณ

TOP 5 ลิปสติกกันน้ำ แนะนำ

อันดับที่ 1: Maybelline Maybelline Super Stay Matte Ink

อันดับที่ 2: Kate Kate Lip Monster

อันดับที่ 3: Kathy AmrezKathy Mini Matte Lip

อันดับที่ 4: Dazzle MeDazzle Me Ink Licious Lip Tint

อันดับที่ 5: L'oreal ParisL'oreal Paris Rouge Signature Matte Lip Ink

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ลิปสติก
  4. 10 อันดับ ลิปสติกกันน้ำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดทน แบบแท่งและลิควิด

ค้นหาตามหมวดหมู่