mybest
สกินแคร์หน้าใส

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ครีมบำรุงผิวหน้า
  4. 10 อันดับ สกินแคร์หน้าใส แนะนำ ปี 2024 ลดสิว ใช้ได้กับผิวแพ้ง่าย
  • 10 อันดับ สกินแคร์หน้าใส แนะนำ ปี 2024 ลดสิว ใช้ได้กับผิวแพ้ง่าย 1
  • 10 อันดับ สกินแคร์หน้าใส แนะนำ ปี 2024 ลดสิว ใช้ได้กับผิวแพ้ง่าย 2
  • 10 อันดับ สกินแคร์หน้าใส แนะนำ ปี 2024 ลดสิว ใช้ได้กับผิวแพ้ง่าย 3
  • 10 อันดับ สกินแคร์หน้าใส แนะนำ ปี 2024 ลดสิว ใช้ได้กับผิวแพ้ง่าย 4
  • 10 อันดับ สกินแคร์หน้าใส แนะนำ ปี 2024 ลดสิว ใช้ได้กับผิวแพ้ง่าย 5

10 อันดับ สกินแคร์หน้าใส แนะนำ ปี 2024 ลดสิว ใช้ได้กับผิวแพ้ง่าย

หากพูดถึงตัวช่วยในการบำรุงผิวหน้าที่เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน ทั้งยังใช้ง่าย มีหลากหลายประเภท เหมาะกับทุกปัญหาผิว โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำจากแสงแดด ปัญหาสิวและรอยแดงรอยดำจากสิว ผิวขาดน้ำหรือพักผ่อนน้อย และผิวแพ้ง่าย ไอเทมหนึ่งในการกู้คืนสภาพผิวที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ สกินแคร์หน้าใส ซึ่งสามารถบำรุงผิวได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเองโดยที่ยังไม่ต้องพึ่งมือหมอหรือคลินิกเสริมความงาม


แต่ขึ้นชื่อว่าสกินแคร์ แน่นอนว่าต้องมีหลายประเภท และมีสรรพคุณในการบำรุงผิวที่แตกต่างกันออกไป โดยในวันนี้เราจะมาทำความรู้จักและแนะนำเคล็ดลับในการเลือกสกินแคร์เพื่อกู้คืนหน้าใสพร้อมคำแนะนำจากแพทย์ผิวหนังโดยเฉพาะ อีกทั้งยังมี 10 อันดับ สกินแคร์หน้าใสในดวงใจของใครหลาย ๆ คนซึ่งต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าใช้ดีจริงไม่จกตา ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะ 

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 26/06/2023
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
ผู้เชี่ยวชาญ
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

คุณพีชจบการศึกษาคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาผิวหนังและเวชศาสตร์ชะลอวัยโดยตรง ปริญญาโทและปริญญาเอกด้านตจวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมทั้งยังมีวุฒิบัตรเวชศาสตร์ด้านชะลอวัย American Board of Antiaging (A4M) ซึ่งนอกเหนือจากคุณวุฒิต่าง ๆ แล้ว ส่วนตัวคุณพีชยังชื่นชอบการดูแลตัวเองในด้านสุขภาพผิวและเส้นผมเป็นพิเศษ จึงชอบที่จะศึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวทั้งยี่ห้อต่าง ๆ และเวชสำอาง รวมทั้งมีความสนใจเกี่ยวกับนวัตกรรมการดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการทำเลเซอร์ สกินแคร์ หรือกลุ่มสกินบูสเตอร์ที่จะช่วยดูแลและฟื้นฟูผิวให้มีสุขภาพดีมากขึ้น ปัจจุบันคุณพีชทำงานที่โรงพยาบาลเอกชน โดยใช้วิชาชีพในการตรวจรักษาโรคผิวหนังทั่วไป คอยให้คำปรึกษาด้านผิวพรรณและการออกแบบรูปหน้าให้กับทั้งชาวไทยและต่างชาติ อีกทั้งยังให้ความรู้และความเข้าใจแก่บุคคลทั่วไปเกี่ยวกับสุขภาพร่างกายและการดูแลผิว โดยคุณพีชมองว่าผิวของคนเราจะมาพร้อมกับปัญหาเฉพาะแต่ละบุคคล ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จึงควรศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจใช้งานเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและปลอดภัยกับตนเองมากที่สุด

ประวัติของ พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ผิวใส คืออะไร มีลักษณะอย่างไร ?

ผิวใส คืออะไร มีลักษณะอย่างไร ?

หลายคนอาจเคยสงสัยว่าผิวขาวกับผิวใสแตกต่างกันอย่างไร แล้วผิวใสมีลักษณะแบบไหน วันนี้เราจึงได้รวบรวมข้อมูลมาฝากกันค่ะ โดยผิวใสคือผิวที่มีสุขภาพดี ไร้สิว ฝ้า กระ และจุดด่างดำ รวมทั้งยังต้องมีลักษณะผิวที่เรียบเนียน รูขุมขนกระชับ และมีชั้นผิวหนังที่สามารถกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดี ทำให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ไม่แห้งกร้าน ที่สำคัญผิวต้องมีความกระจ่างใส เปล่งประกาย ไม่หมองคล้ำ โดยไม่จำเป็นต้องมีสีผิวที่ขาว แต่จะต้องมีสีผิวที่สม่ำเสมอกัน อีกทั้งผิวจะต้องดูสดใส มีชีวิตชีวา ไม่โทรม สำหรับการมีผิวกระจ่างใสสามารถเกิดได้ทั้งจากกรรมพันธุ์และการบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ

วิธีการเลือกสกินแคร์หน้าใส

นอกจากชื่อแบรนด์ที่น่าเชื่อถือและราคาที่สมเหตุสมผลแล้ว มาดูกันดีกว่าค่ะว่า ข้อควรคำนึงก่อนจะตัดสินใจเลือกซื้อสกินแคร์แต่ละประเภทให้เหมาะกับสภาพผิวของเรามากที่สุดนั้นมีอะไรกันบ้าง 

1

เลือกสกินแคร์หน้าใสตามจุดประสงค์ในการใช้งาน

หลายคนอาจเข้าใจว่าสกินแคร์ที่ช่วยให้หน้าใสมีเพียงแค่ครีมทาผิวเท่านั้น แต่ความจริงแล้วผลิตภัณฑ์บำรุงผิวดังกล่าวครอบคลุมตั้งแต่การทำความสะอาดไปจนถึงการปรนนิบัติผิวเลยทีเดียว แล้วสกินแคร์แต่ละชนิดมีวิธีการเลือกและใช้งานอย่างไรกันนะ วันนี้เรามาหาคำตอบกันค่ะ

เมคอัพรีมูฟเวอร์ (Makeup Remover) หรือคลีนซิ่ง (Cleansing)

เมคอัพรีมูฟเวอร์ (Makeup Remover)  หรือคลีนซิ่ง (Cleansing)

ขั้นตอนแรกสำหรับการดูแลผิวหน้าให้กระจ่างใสก็คือ การล้างหน้า นั่นเอง ซึ่งปัจจุบันการทำความสะอาดด้วยคลีนซิ่งชนิดโฟม หรือโฟมล้างหน้าอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอเนื่องจากเครื่องสำอางบางชนิดได้มีการเติมพิกเมนต์หรือส่วนผสมที่ติดทนนานกว่าเดิม 


การใช้คลีนซิ่งสำหรับล้างเครื่องสำอางหรือ Makeup Remover ไม่ว่าจะเป็นชนิดเจล บาล์ม หรือออยล์ เพื่อช่วยชำระล้างคราบสกปรกจากเครื่องสำอางออกก่อนทำความสะอาดผิวหน้าตามปกติจึงเป็นเรื่องที่ควรกระทำ เพราะนอกจากจะช่วยให้ผิวหน้าสะอาดมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังช่วยลดการอุดตันของรูขุมขนอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้อีกด้วยค่ะ

คลีนเซอร์ (Cleanser)

คลีนเซอร์ (Cleanser)

คลีนเซอร์มีหลายประเภทให้เลือกใช้ตามสภาพผิวหน้า ไม่ว่าจะเป็น สบู่, เจลล้างหน้า และโฟมล้างหน้า โดยการใช้คลีนเซอร์เป็นขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้าที่มีความสำคัญอย่างมาก เพราะในหนึ่งวันผิวของเราเผชิญกับมลภาวะมากมาย การทำความสะอาดผิวหน้าจะช่วยกำจัดสิ่งสกปรก ฝุ่น คราบเหงื่อ เครื่องสำอาง ครีมกันแดด และความมันตกค้างได้เป็นอย่างดี ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการอุดตัน จนนำไปสู่ปัญหาผิวต่าง ๆ เช่น ปัญหาสิว ปัญหาผิวหมองคล้ำ และปัญหารูขุมขนกว้าง นอกจากนี้การทำความสะอาดผิวยังทำให้ผิวเปิดรับการบำรุงได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

โทนเนอร์ (Toner)

โทนเนอร์ (Toner)

หลายคนมักเข้าใจว่า โทนเนอร์ไม่จำเป็นต่อการบำรุงผิว แต่ความจริงแล้วนี่เป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดขั้นตอนหนึ่งในการเตรียมผิวเลยทีเดียว เพราะโทนเนอร์จะช่วยปรับสมดุลและเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการทาสกินแคร์ในขั้นตอนต่อไป ทั้งยังขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างจากขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้า เช่น การล้างหน้า ที่ยังอาจตกหล่นหรือไม่ทั่วถึง ด้วยการกำจัดความมันบนผิวอย่างหมดจด ทำให้เนื้อผลิตภัณฑ์สกินแคร์อื่น ๆ ที่จะใช้ต่อจากนั้นแสดงประสิทธิภาพออกมาอย่างเต็มที่ และแน่นอนว่ายังสามารถช่วยให้ผิวของคุณแลดูกระจ่างใส มีชีวิตชีวามากขึ้นได้อีกด้วย เรียกได้ว่ากลายเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้ในการดูแลผิวหน้าเลยค่ะ

เอสเซนส์ (Essence)

เอสเซนส์ (Essence)

เชื่อว่าบางคนอาจจะสับสนผลิตภัณฑ์นี้กับเซรั่ม ความจริงแล้วทั้งสองอย่างนี้มีความแตกต่างกันเล็กน้อยค่ะ โดยเอสเซนส์หรือโลชั่นจะมีเนื้อสัมผัสที่บางเบาคล้ายน้ำ เนื่องจากมีส่วนประกอบของน้ำมากกว่าน้ำมันอยู่มาก (Water-Based) ทำให้สามารถซึมซาบสู่ผิวได้เร็ว ไม่หนักหน้า หรือที่เรามักจะเรียกกันว่า "น้ำตบ" นั่นเอง 


น้ำตบจะมีส่วนช่วยเตรียมผิวให้มีความชุ่มชื้น ลดความตึงผิวหลังล้างหน้า ทำให้เซลล์ผิวเกิดความชุ่มชื้นและพร้อมจะรับสารบำรุงจากสกินแคร์อื่น ๆ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวและเป็นมิตรต่อสาวผิวมัน ซึ่งสามารถใช้ทาได้หลังจากทำความสะอาดหน้าด้วยโฟมล้างหน้าหรือโทนเนอร์เรียบร้อยแล้ว กล่าวคือ เป็นขั้นตอนแรกในการบำรุงผิวอย่างล้ำลึกนั่นเองค่ะ

เซรั่ม (Serum)

เซรั่ม (Serum)

มาถึงสกินแคร์ยอดฮิตที่สาว ๆ หลายคนแนะนำกันแล้วค่ะ นั่นคือ เซรั่มที่ได้รับการพัฒนาจากโลชั่นขึ้นมาอีกขั้นหนึ่งโดยการรวมเอาคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยบำรุงผิวพรรณมาไว้ในขวดเดียวและมีความเข้มข้นสูง เซรั่มจะโดดเด่นในเรื่องของเนื้อสัมผัสที่ค่อนข้างเข้มข้น มีความหนืดกว่าโลชั่นเล็กน้อย สามารถช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นสู่ผิวและบำรุงผิวอย่างเร่งด่วนได้ ต้องยอมรับว่าเซรั่มในปัจจุบันได้ถูกพัฒนาออกมาหลายสูตรและตอบโจทย์ทุกปัญหาผิวจริง ๆ ค่ะ

อีมัลชั่น (Emulsion)

อีมัลชั่น (Emulsion)

อีมัลชั่นเป็นหนึ่งในสกินแคร์ที่ช่วยฟื้นฟูผิวได้เป็นอย่างดี และยังเป็นตัวช่วยที่ทำให้การบำรุงในขั้นตอนต่อไปทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เนื่องจากอิมัลชั่นมีคุณสมบัติในการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวดูดซึมสารบำรุงในขั้นตอนต่อไปได้มาก จึงควรใช้ก่อนสกินแคร์ที่มีเนื้อเข้มข้นกว่าอิมัลชั่น โดยอีมัลชั่นมีลักษณะคล้ายน้ำนม แต่เนื้อสัมผัสบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย จึงไม่หนักหน้า เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว และยังสามารถใช้ร่วมกับสกินแคร์ชนิดอื่นได้ ไม่ก่อให้เกิดปัญหาผิวอุดตัน

โลชั่น (Lotion)

โลชั่น (Lotion)

โลชั่นมีเนื้อคล้ายกับครีม แต่มีส่วนผสมของน้ำมากกว่า เนื้อสัมผัสจึงมีลักษณะเหลวกว่าเนื้อครีม แต่เข้มข้นกว่าอิมัลชั่น ซึ่งสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่ทำให้รู้สึกหนักหน้า เหมาะสำหรับผิวธรรมดาและผิวผสม โดยโลชั่นมีคุณสมบัติทั้งในด้านการบำรุงและการปกป้องผิว เพราะมีส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และยังช่วยเคลือบผิวชั้นนอก เพื่อลดการสูญเสียน้ำ จากการเจอแสงแดดและมลภาวะในระหว่างวัน ทำให้ผิวอิ่มน้ำ ไม่แห้งกร้าน 

ครีม (Cream)

ครีม (Cream)

อีกหนึ่งขั้นตอนเพื่อใบหน้าที่ดูกระจ่างใสอย่างมีคุณภาพ คือการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวดูอิ่มน้ำ ไม่แห้งตึง เพราะการที่ผิวหน้าของเราขาดน้ำจะทำให้เกิดริ้วรอยอันไม่พึงประสงค์ ผิวบอบบางไม่แข็งแรงและมีความไวต่อมลภาวะมากขึ้น จนทำให้เกิดสิวและปัญหาผิวอื่น ๆ ได้ค่ะ ครีมที่มีความเข้มข้นสูงและมีคุณสมบัติในการเพิ่มความชุ่มชื้นได้มากกว่าสกินแคร์ชนิดอื่น ๆ จึงเป็นไอเทมที่ต้องมีติดบ้านเอาไว้โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีปัญหาผิวแห้ง 


แต่บางคนอาจคิดว่า สกินแคร์ให้ความชุ่มชื้นและเนื้อดูหนักแบบนี้คนที่หน้ามันจะใช้ได้ไหม ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะปัจจุบัน มีทั้งแบบเนื้อครีมและแบบเจลที่มีเนื้อสัมผัสบางเบาให้เลือก ทั้งยังมีหลายสูตรที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดริ้วรอย ลดจุดด่างดำ ดังนั้นไม่ว่าผิวหน้าจะเป็นอย่างไรก็สามารถใช้ได้ค่ะ ทั้งนี้ ถ้ามีครีมตัวไหนที่ใช้แล้วรู้สึกว่าไม่สบายผิวหน้าจริง ๆ อาจจะใช้ตอนกลางคืนแทนเพราะเป็นช่วงเวลาที่เรานอนหลับ เราก็จะไม่รู้สึกมากนักค่ะ

ผลิตภัณฑ์กันแดด (Sunscreen)

ผลิตภัณฑ์กันแดด (Sunscreen)

รังสียูวีในแสงแดดเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่นำมาซึ่งปัญหาผิวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นผิวคล้ำเสีย ผิวแห้งกร้าน ริ้วรอย ฝ้า และจุดด่างดำ การทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 15 - 50 จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก เพราะจะช่วยปกป้องผิวจากการโดนแสงแดดทำร้ายได้เป็นอย่างดี โดยควรทาเป็นขั้นตอนสุดท้าย เพื่อเคลือบผิวชั้นนอกสุด ซึ่งในปัจจุบันครีมกันแดดหลายแบรนด์ได้พัฒนาให้มีเนื้อบางเบา ซึมง่าย ไม่หนักหน้า ทำให้ให้สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว และยังช่วยลดปัญหาหน้ามันเยิ้มระหว่างวัน นอกจากนี้ยังมีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้ตามความต้องการไม่ว่าจะเป็นแบบครีม โลชั่น เจล ขี้ผึ้ง และสเปรย์

2

เลือกสกินแคร์หน้าใสให้เหมาะกับปัญหาผิว

เลือกสกินแคร์หน้าใสให้เหมาะกับปัญหาผิว

สกินแคร์แต่ละแบบมีส่วนผสมและคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป จึงควรเลือกสกินแคร์หน้าใสจากปัญหาผิวหน้าเป็นหลัก เพื่อให้สกินแคร์สามารถบำรุงและแก้ปัญหาผิวหน้าได้อย่างตรงจุด


ปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ ผิวหน้าหมองคล้ำ สามารถเกิดได้จากทั้งกรรมพันธุ์และแสงแดด จึงควรเลือกสกินแคร์ที่มีส่วนผสมช่วยลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน และส่วนผสมที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ ทำให้ผิวกระจ่างใสยิ่งขึ้น รวมทั้งยังควรเลือกสกินแคร์ที่มีสารกันแดดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาผิวแบบเดิมซ้ำ


●  ผิวแห้งกร้าน แตก ลอก อักเสบ มักเกิดจากผิวขาดความชุ่มชื้น ทำให้ผิวอ่อนแอลง จึงควรเลือกสกินแคร์ที่มีส่วนผสมในการเติมน้ำให้กับผิว และมีคุณสมบัติกักเก็บน้ำในช้นผิว เพื่อลดการสูญเสียน้ำระหว่างวัน ช่วยให้ผิวรักษาความชุ่มชื้นได้ยาวนานยิ่งขึ้น

●  ปัญหาสิว รูขุมขนอุดตัน รูขุมขนกว้าง เป็นปัญหาที่เกิดได้จากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นฮอร์โมน สภาพผิว และมลภาวะ จึงควรเลือกสกินแคร์เนื้อบางเบาที่มีส่วนผสมอ่อนโยนไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง และไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน รวมทั้งยังควรเลือกสกินแคร์ที่มีส่วนผสมในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ที่เป็นหนึ่งในสาเหตุของการเกิดสิว และส่วนผสมที่ช่วยลดการอักเสบของสิวลง นอกจากนี้ยังควรเลือกสกินแคร์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้น เพื่อบำรุงผิวให้แข็งแรงยิ่งขึ้น 
3

เลือกสกินแคร์หน้าใสให้เหมาะกับสภาพผิว

เลือกสกินแคร์หน้าใสให้เหมาะกับสภาพผิว

สกินแคร์แต่ละชนิดถูกออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหาผิวที่แตกต่างกัน ทั้งยังมีเนื้อสัมผัสที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นสกินแคร์แบบ Oil-based หรือ Water-based ดังนั้น ก่อนอื่นมาดูกันค่ะว่า สภาพผิวของคุณเหมาะกับสกินแคร์ประเภทไหน


ผิวธรรมดา หรือผิวที่มีความสมดุล ไม่แห้งตึงหรือมีไขมันส่วนเกินบนผิวหนัง สามารถใช้สกินแคร์ได้เกือบทุกชนิดขึ้นอยู่กับปัญหาผิว แต่ผิวธรรมดาเองก็ควรได้รับการบำรุงอย่างสม่ำเสมอเช่นกัน นอกจากนี้ ยังควรหลีกเลี่ยงสกินแคร์ที่มีสารก่อการระคายเคือง มิเช่นนั้นจากผิวธรรมดาอาจจะกลายเป็นผิวพังได้ค่ะ


ผิวผสม หรือผิวที่มีการสมดุลของไขมันผิดปกติจนมีอาการแห้งตึงหรือหน้ามันในเวลาเดียวกัน สกินแคร์ที่เลือกใช้ควรมีความชุ่มชื้น เนื้อไม่หนักมาก ซึมซาบเร็ว และควรเป็นสูตรที่ช่วยดูดซับความมันส่วนเกินด้วยค่ะ หรือถ้าใครผิวมันแค่บริเวณ T-zone ก็อาจจะต้องลำบากกว่าคนอื่น เพราะควรแยกใช้สกินแคร์ 2 ชุดในจุดที่หน้ามันและหน้าแห้งตามสภาพผิว


ผิวมัน มีความมันส่วนเกินจำนวนมาก และมีรูขุมขนกว้าง จึงควรหลีกเลี่ยงสกินแคร์แบบ Oil-based หรือมีเนื้อสัมผัสหนัก ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อบางเบา ซึมซาบไว ไม่หนักหน้า เช่น แบบเนื้อเจล และมีคุณสมบัติในการช่วยกระชับรูขุมขนก็จะช่วยให้หน้าเนียนใสมากยิ่งขึ้น


ผิวแห้ง นอกจากมีความมันน้อยแล้วยังอาจบ่งบอกถึงการขาดน้ำได้ด้วย ดังนั้นจึงควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นอย่าง ครีมที่มีเนื้อสัมผัสเข้มข้นเพื่อเติมและกักเก็บความชุ่มชื้นอย่างมีประสิทธิภาพ 

4

ตรวจสอบส่วนผสมที่ทำให้ผิวกระจ่างใส

ตรวจสอบส่วนผสมที่ทำให้ผิวกระจ่างใส

สำหรับใครที่ต้องการคืนความกระจ่างใส ขจัดความหมองคล้ำบนใบหน้าให้หมด แนะนำให้ลองเลือกสกินแคร์ที่มีส่วนผสของ Vitamin C และ Vitamin E ซึ่งเป็นส่วนผสมที่เรามักจะพบเจอกันบ่อยที่สุดในผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเรื่องความขาว เพราะวิตามินทั้งสองชนิดนี้ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สร้างภูมิคุ้มกันปกป้องผิว ต้านอนุมูลอิสระ และยังชะลอวัยได้อีกด้วย 


นอกจากนี้ ยังมีวิตามินหรือสารที่ช่วยในเรื่องของผิวพรรณให้แลดูสุขภาพดี มีน้ำมีนวลอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกรดอะมิโนชนิดต่าง ๆ ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว หรือ Niacinamide ที่รู้จักกันในชื่อ Vitamin B3 ซึ่งช่วยลดจุดด่างดำ ความหมองคล้ำ ปรับผิวให้เรียบเนียน และสารที่ช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวอย่างล้ำลึกอีกมากมายค่ะ

5

เลือกสกินแคร์ที่มีส่วนผสมที่ช่วยให้ผิวแข็งแรง

เลือกสกินแคร์ที่มีส่วนผสมที่ช่วยให้ผิวแข็งแรง

ในปัจจุบันสกินแคร์ที่มีส่วนผสมช่วยให้ผิวแข็งแรงกำลังเป็นที่นิยม เนื่องจากมลภาวะ ฝุ่นควัน อากาศที่ร้อนอบอ้าวและการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผิวหน้าเกิดความร้อน อับชื้น ระคายเคือง และเป็นสิวผดได้ง่ายมากขึ้น 


การเลือกใช้สกินแคร์ที่มีคุณสมบัติช่วยต้านมลภาวะ ฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงจึงมีความสำคัญมาก เพราะสามารถช่วยลดการระคายเคืองของฝุ่นควันหรือ PM 2.5 ได้ อีกทั้งยังให้ผิวความชุ่มชื้น ซึ่งเปรียบเสมือนเกราะป้องกันผิว ทำให้ไม่เกิดระคายเคืองได้ง่าย โดยส่วนผสมหลัก ๆ ที่ควรมองหานั้น ได้แก่ วิตามินต่าง ๆ, เซราไมด์, ว่านหางจระเข้, ชาเขียว, พรีไบโอติก, ใบบัวบก หรือสารต้านอนุมูลอิสระ

6

เลือกสกินแคร์หน้าใส จากแบรนด์ดังเกาหลี

เลือกสกินแคร์หน้าใส จากแบรนด์ดังเกาหลี
อ้างอิง:sulwhasoo.com

สำหรับสกินแคร์เกาหลีส่วนใหญ่จะเน้นคุณสมบัติที่ช่วยทำให้ผิวใส แข็งแรง ชุ่มชื้น อิ่มน้ำและดูสุขภาพดี ซึ่งแบรนด์ดังต่าง ๆ จะเลือกใช้สารสกัดจากธรรมชาติมาใส่ในสกินแคร์ อีกทั้งยังมีราคาที่เข้าถึงได้ง่ายต่อการตัดสินใจเลือกซื้อ และก็ยังมีสกินแคร์หลายประเภทให้เลือกที่เหมาะกับสภาพผิวแต่ละประเภทด้วย 


สกินแคร์แบรนด์ดังที่ช่วยเรื่องผิวใสยอดฮิตนั้น ได้แก่ Salwhasoo, ANUA Heartleaf, Huxley, Laneige, Corx, Etude, Innisfree, SKIN1004 และอื่น ๆ โดยส่วนผสมหลัก ๆ ที่ช่วยให้ผิวใสจะเน้นไปที่การผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน เพื่อทำความสะอาดรูขุมขน การปรับสภาพผิวให้แข็งแรง มีสุขภาพดี และให้ความชุ่มชื้นยาวนาน

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ สกินแคร์หน้าใส แนะนำ ลดสิว ใช้ได้กับผิวแพ้ง่าย

ตอนนี้ก็มาถึงส่วนที่ทุกคนรอคอยกันแล้วค่ะ กับ 10 อันดับ สกินแคร์หน้าใสในดวงใจของใครหลาย ๆ คน จะมีผลิตภัณฑ์ชนิดไหน ยี่ห้อใดติดอันดับกันบ้าง ไปดูกันเลย
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Estee Lauder

Advanced Night Repair Synchronized Recovery Complex II

Estee Lauder Advanced Night Repair Synchronized Recovery Complex II 1

5,050 บาท

ราคาสูง

เซรั่มเติมความชุ่มชื้น ฟื้นฟูผิวอย่างล้ำลึก เหมาะกับทุกสภาพผิว

2

ANUA

Heartleaf 77% Soothing Toner

ANUA  Heartleaf 77% Soothing Toner 1

790 บาท

ราคาปานกลาง

โทนเนอร์ที่ช่วยปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบ และช่วยลดสิวผด

3

Eucerin

UltraSENSITIVE AQUAPORIN NOURISHING GEL CREAM 50 ML

Eucerin UltraSENSITIVE AQUAPORIN NOURISHING GEL CREAM 50 ML 1

765 บาท

ราคาปานกลาง

ครีมเนื้อเจล ช่วยเติมน้ำให้ผิว พร้อมกักเก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนาน

4

Kiehl's

Clearly Corrective Dark Spot Solution

Kiehl's Clearly Corrective Dark Spot Solution 1

3,100 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ลดจุดด่างดำ ลดความหมองคล้ำ เผยผิวใสอย่างเป็นธรรมชาติ

5

Biore

Cleansing Milk 180 ml

Biore Cleansing Milk 180 ml 1

237 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน ไม่ต้องใช้สำลี พร้อมเติมความชุ่มชื้น

6

Sulwhasoo

Essential Comfort Balancing Water 150ML

Sulwhasoo  Essential Comfort Balancing Water 150ML 1

1,980 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

น้ำตบสูตรอ่อนโยน ช่วยฟื้นฟูผิวแห้งกร้าน ให้ชุ่มชื้น มีชีวิตชีวา

7

Plantnery

Tea Tree Facial Cleanser 250 ml

Plantnery Tea Tree Facial Cleanser 250 ml 1

290 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เจลล้างหน้าจากสารสกัดออร์แกนิก สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย

8

SPECTRABAN

ครีมกันแดดสเปคตร้าแบน เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++ 20 กรัม รุ่น Ultra Protection

SPECTRABAN ครีมกันแดดสเปคตร้าแบน เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++ 20 กรัม รุ่น Ultra Protection 1

225 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ปกป้องผิวจากแสงแดดได้ยาวนาน ชะลอการเกิด ฝ้า กระ จุดด่างดำ

9

CERAVE

Facial Moisturizing Lotion

CERAVE Facial Moisturizing Lotion  1

640 บาท

ราคาปานกลาง

เติมความชุ่มชื้น เสริมสร้างเกราะป้องกันผิว และลดการระคายเคือง

10

Kose

Sekkisei Emulsion

Kose Sekkisei Emulsion 1

1,378 บาท

ราคาปานกลาง

อิมัลชั่นจากญี่ปปุ่น ช่วยฟื้นบำรุงผิวคล้ำเสีย ลดฝ้า กระ จุดด่างดำ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Estee LauderAdvanced Night Repair Synchronized Recovery Complex II

Advanced Night Repair Synchronized Recovery Complex II 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
5,050 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
5,050 บาท
ราคาสูง

เซรั่มเติมความชุ่มชื้น ฟื้นฟูผิวอย่างล้ำลึก เหมาะกับทุกสภาพผิว

เซรั่มคุณภาพดีที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีส่วนผสมของ Moisturizer ถึง 3 ชนิดได้แก่ Sodium Hyaluronate, Glycerin และ Alpha-Bisabolol รวมทั้งยังมีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนิค ควบคู่กับการใช้ ChronoluxCB Technology ทำให้เซรั่มรุ่นนี้สามารถเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกับคุณสมบัติกักเก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนาน ช่วยฟื้นบำรุงผิวที่อ่อนล้าให้กลับมามีชีวิตชีวาอย่างเห็นผล ลดรอยหมองคล้ำ ช่วยให้ผิวแข็งแรง เนียนละเอียดกระจ่างใส แลดูสุขภาพดี นอกจากนี้ยังปราศจากส่วนผสมของพาราเบน ซัลเฟต มิเนรัลออยล์ และแอลกอฮอลล์ อีกทั้งยังมีเนื้อสัมผัสบางเบาซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน จึงเหมาะสำหรับทุกสภาพผิว

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

ANUA Heartleaf 77% Soothing Toner

ราคาอ้างอิง
790 บาท
ราคาปานกลาง

โทนเนอร์ที่ช่วยปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบ และช่วยลดสิวผด

สำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวผิวแพ้ง่าย การใช้โทนเนอร์ของ ANUA สูตรนี้เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่ดี เพราะความพิเศษของโทนเนอร์ขวดนี้คือการใช้ Heartleaf หรืออีกชื่อหนึ่งคือพลูคาวหรือใบคาวตอง แทนการใช้น้ำเปล่ามากถึง 77 % ซึ่งใบคาวตองมีคุณสมบัติปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบ และลดการเกิดสิว อีกทั้งยังมีส่วนผสมอีกมากมายที่ช่วยลดการระคายเคือง ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดจากดอกคาโมมายล์, สารสกัดจากใบบัวบก, สารสกัดจากรากไม้โกโบ และสารสกัดจากองุ่น เมื่อใช้เป็นประจำจะทำให้ผิวหน้าใสไร้สิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญยังปราศจากส่วนผสมของของพาราเบน แอลกอฮอล์และน้ำหอม รวมทั้งยังผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังมาแล้ว จึงสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว

No.3

EucerinUltraSENSITIVE AQUAPORIN NOURISHING GEL CREAM 50 ML

ราคาอ้างอิง
765 บาท
ราคาปานกลาง

ครีมเนื้อเจล ช่วยเติมน้ำให้ผิว พร้อมกักเก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนาน

ครีมบำรุงเนื้อเจลที่มีส่วนผสมในกลุ่มของ Moisturizer ด้วยกันทั้งหมด 4 ชนิด คือ Vitamin E, Glycerin, กรดอะมิโนแอซีติก และ Sodium Hyaluronate เน้นเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวแห้งกร้าน แตก ลอก และผิวอักเสบ สามารถใช้ได้ทั้งผิวแห้ง ผิวธรรมดา และผิวผสม แต่ไม่เหมาะกับผู้ที่มีผิวมัน โดยจุดเด่นของครีมกระปุกนี้คือการใช้เทคโนโลยี GG Hydro Booster (Glyceryl Glucoside) ที่ช่วยเสริมการทำงานของ AQUAPORIN ซึ่งเปรียบเสมือนท่อส่งน้ำในชั้นผิว ทำให้สามารถส่งสารบำรุงผิวได้อย่างทั่วถึง และยังช่วยให้คงความชุ่มชื้นได้ยาวนาน ที่สำคัญยังใช้ส่วนผสมที่ปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน และน้ำมัน ผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายจึงสามารถใช้ได้

No.4

Kiehl'sClearly Corrective Dark Spot Solution

Clearly Corrective Dark Spot Solution 1
อ้างอิง:kiehls.co.th
ราคาอ้างอิง
3,100 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ลดจุดด่างดำ ลดความหมองคล้ำ เผยผิวใสอย่างเป็นธรรมชาติ

เซรั่มลดเลือนจุดด่างดำของ Kiehl's ขวดนี้ มีส่วนผสมที่ช่วยฟื้นฟูผิวคล้ำเสียให้กลับมาสดใสหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น สารสกัดจากวิตามินซี ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าเผยเซลล์ผิวใหม่อย่างอ่อนโยน, Activated C ช่วยลดเลือนจุดด่างดำอย่างล้ำลึก, สารสกัดจาก White Birch ที่ช่วยฟื้นฟูสารอาหารในผิว, Proxylane เติมความชุ่มชื้นให้กับผิว และ สารสกัดจากดอกโบตั๋น ช่วยลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน ทำให้ผิวกระจ่างใส เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ ฝ้า และกระ  โดยเซรั่มสูตรนี้มีเนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมซาบเร็วเหมาะกับอากาศบ้านเรามาก ๆ ค่ะ  แต่ไม่เหมาะกับผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย เพราะมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และสารที่อาจก่อการระคายเคือง

No.5

BioreCleansing Milk 180 ml

Cleansing Milk 180 ml 1
อ้างอิง:konvy.com
ราคาอ้างอิง
237 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน ไม่ต้องใช้สำลี พร้อมเติมความชุ่มชื้น

ความพิเศษของ Cleansing ยี่ห้อ Biore ขวดนี้คือเป็นเนื้อน้ำนม ที่ช่วยทำความสะอาดเครื่องสำอาง และขจัดสิ่งสกปรกอย่างล้ำลึก ด้วยการนวดลงบนผิวหน้า โดยไม่ต้องใช้สำลี จึงช่วยให้ใช้งานได้ง่าย และยังลดปัญหาจากการถูกสำลีบาดผิวได้เป็นอย่างดี ซึ่ง Cleansing สูตรนี้มีค่า PH ที่สมดุลกับผิว และไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ จึงอ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง หรือการอุดตัน สามารถใช้ทำความสะอาดได้แม้บริเวณรอบดวงตาที่มีผิวบอบบาง อีกทั้งยังมีส่วนผสมของ Moist & Fresh Balance ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้น เพื่อลดการสูญเสียน้ำจากการทำความสะอาดผิวหน้า และคงความชุ่มชื่นได้ยาวนานยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว นอกจากนี้แพ็กเกจยังเป็นแบบหัวปั๊มสามารถใช้งานได้สะดวกอีกด้วย

No.6

Sulwhasoo Essential Comfort Balancing Water 150ML

Essential Comfort Balancing Water 150ML 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,980 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

น้ำตบสูตรอ่อนโยน ช่วยฟื้นฟูผิวแห้งกร้าน ให้ชุ่มชื้น มีชีวิตชีวา

น้ำตบจากแบรนด์ชื่อดังที่มีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติมากกว่า 10 ชนิด เช่น โกจิเบอร์รี ช่วยปลอบประโลมผิวให้รู้สึกผ่อนคลาย และต้นคุณนายตื่นสาย ช่วยให้ผิวเนียนละเอียด อีกทั้งยังมีสารสกัดในกลุ่มของ Antioxidants และ Moisturizer ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ฟื้นฟูผิวหยาบกร้านจากการขาดน้ำ ให้กลับมาอิ่มฟู สดใส ดูสุขภาพดี และยังช่วยลดการอักเสบ ทำให้ผิวแข็งแรงยิ่งขึ้น โดยน้ำตบมีเนื้อบางเบา สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ไว ไม่เหลือส่วนที่ตกค้างบนชั้นผิว และไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ที่สำคัญยังผ่านการทดลองจากห้องแล็บมาแล้วว่าอ่อนโยนต่อผิว แม้ผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวแห้ง หยาบกร้าน แห้งแตก และผิวอักเสบ

No.7

PlantneryTea Tree Facial Cleanser 250 ml

ราคาอ้างอิง
290 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เจลล้างหน้าจากสารสกัดออร์แกนิก สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย

เจลล้างหน้าที่ทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก ด้วยส่วนผสมที่ผ่านกระบวนการผลิตแบบออร์แกนิก ปลอดสารเคมี รวมทั้งยังปราศจากซิลิโคน แอลกอฮอล์ น้ำหอม สารกันเสีย พาราเบน และสีสังเคราะห์ จึงอ่อนโยนต่อผิว ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง และไม่ทำให้เกิดการอุดตัน โดยเจลล้างหน้าสูตรนี้มีส่วนผสมหลักคือ Tea Tree Oil ที่มีคุณสมบัติในการควบคุมความมันและลดการอักเสบของผิว อีกทั้งยังยังมีส่วนผสมของ Terpinen-4-OL ที่ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อสิว จึงช่วยลดการเกิดสิวใหม่ พร้อมกับรักษาสิวที่เป็นอยู่ให้หายได้รวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมจาก Hyaluron และ สารสกัดจากวิชฮาเซล ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้น พร้อมกระชับรูขุมขนให้เล็กลง

No.8

SPECTRABANครีมกันแดดสเปคตร้าแบน เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++ 20 กรัม รุ่น Ultra Protection

ราคาอ้างอิง
225 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ปกป้องผิวจากแสงแดดได้ยาวนาน ชะลอการเกิด ฝ้า กระ จุดด่างดำ

ครีมกันแดดสำหรับทาหน้าที่มี SPF 50 ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ในแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยจุดเด่นของครีมกันแดดรุ่นนี้คือการปกป้องผิวถึง 2 ชั้น เนื่องจากใช้โมเลกุลสารกันแดดที่ไม่เสื่อมสลายเร็วเมื่อโดนแสง และยังมีคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อ ทำให้สามารถปกป้องผิวได้ยาวนาน อีกทั้งยังมีส่วนผสมของวิตามินอี และสารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่ช่วยในเรื่องของริ้วรอย ฝ้า กระ และจุดด่างดำ สำหรับแพ็กเกจเป็นแบบหลอดเล็กพกพาสะดวก สามารถพกไว้ทาซ้ำระหว่างวันได้ เป็นสูตร Non-Comedogenic ที่ปราศจากน้ำหอม สารแต่งสี และพาราเบน จึงไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว แต่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ผู้ที่แพ้แอลกอฮอล์จึงควรหลีกเลี่ยงนะคะ

No.9

CERAVEFacial Moisturizing Lotion

ราคาอ้างอิง
640 บาท
ราคาปานกลาง

เติมความชุ่มชื้น เสริมสร้างเกราะป้องกันผิว และลดการระคายเคือง

ปัจจุบันมีหลายปัจจัยที่ส่งผลให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นได้ง่าย จนทำให้เกิดปัญหาผิวมากมายตามมา วันนี้เราจึงขอแนะนำโลชั่นบำรุงผิวของ CERAVE เป็นสกินแคร์ที่เหมาะสำหรับผิวธรรมดา โดยมีส่วนผสมเข้มข้นจากเซราไมด์ที่สกัดจากพืชธรรมชาติถึง 3 ชนิด ช่วยรักษาปราการผิวในธรรมชาติ ทำให้ผิวแข็งแรงยิ่งขึ้น มาพร้อมกับไฮยาลูโรนิค แอซิด และเทคโนโลยี MVE ที่ปล่อยสารบำรุงอย่างช้า ๆ จึงช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ตลอดวัน และยังช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นในผิวได้นานยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีส่วนผสมของไนอาซินาไมด์ที่ช่วยลดการระคายเคือง ปลอบประโลมผิว และลดรอยแดงจากสิว นอกจากนี้ยังปราศจากส่วนผสมของน้ำมัน สารกันเสีย แอลกอฮอล์ และน้ำหอมอีกด้วย

No.10

KoseSekkisei Emulsion

ราคาอ้างอิง
1,378 บาท
ราคาปานกลาง

อิมัลชั่นจากญี่ปปุ่น ช่วยฟื้นบำรุงผิวคล้ำเสีย ลดฝ้า กระ จุดด่างดำ

อิมัลชั่นจากแบรนด์ชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น มีส่วนผสมที่อุดมไปด้วยคุณค่าสมุนไพรตะวันออกหลายชนิด ที่ช่วยฟื้นฟูผิวคล้ำเสียให้กลับมาสดใส ไม่ว่าจะเป็น Coix Seed  ที่ช่วยฟื้นผิวหยาบกระด้างให้กลับมาชุ่มชื้น, Moutan Bark ป้องกันการอักเสบของผิว, Melothria ช่วยให้ผิวสดใสเปล่งประกาย, Angelica เติมความชุ่มชื้นให้กับผิว และ Inula Flower ช่วยยับยั้งการเกิดเม็ดสีเมลานิน เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ ฝ้า กระ และจุดด่างดำ โดยเนื้อสัมผัสเป็นแบบน้ำนมเข้มข้น แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ มาพร้อมกับแพ็กเกจแบบขวดหัวปั๊มที่ช่วยให้ใช้งานได้ง่าย แต่อย่างไรก็ตามอิมัลชั่นขวดนี้มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ สำหรับผู้ที่แพ้แอลกอลฮอล์จึงควรทดสอบอาการแพ้ก่อนใช้งานนะคะ

วิธีการกู้ผิวหน้าหมองคล้ำให้กลับมาผ่องใส

วิธีการกู้ผิวหน้าหมองคล้ำให้กลับมาผ่องใส

ผิวหมองคล้ำเป็นปัญหาที่ทำให้ผิวดูโทรม ไม่สดใส ขาดชีวิตชีวา โดยเกิดได้จากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นรังสียูวีจากแสงแดด, สภาพอากาศที่แปรปรวน, มลภาวะ, การพักผ่อนไม่เพียงพอ, ดื่มน้ำน้อยหรือรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์เป็นประจำ  และการอยู่หน้าจอคอมหรือโทรศัพท์เป็นเวลานาน จึงควรฟื้นฟูผิวคล้ำเสียให้กลับมาผ่องใสด้วยการดูแลผิวทั้งภายนอกและภายในตามวิธีการเหล่านี้เลยค่ะ


● ดื่มน้ำให้เพียงพอ เพราะการดื่มน้ำจะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เปล่งปลั่งยิ่งขึ้น 

● นอนพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อให้ร่างกายสามารถฟื้นฟูได้อย่างเต็มที่ 

● รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารและวิตามินที่ช่วยให้ผิวสุขภาพดียิ่งขึ้น 

● หลีกเลี่ยงการอยู่กลางแสงแดดเป็นเวลานาน เพราะแสงแดดสามารถทำร้ายผิวได้โดยตรง จนนำไปสู่ปัญหาผิวมากมาย 

● ทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF เพียงพอเป็นประจำ เพื่อปกป้องผิวไม่ให้ถูกทำร้ายจากรังสียูวีในแสงแดด และแสงไฟจากหน้าจอโทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์  

● สครับผิวและการทำความสะอาดผิวหน้า เพราะจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกและยังช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยเซลล์ผิวใหม่ที่กระจ่างใสยิ่งขึ้น 

● บำรุงผิวด้วยสกินแคร์ที่มีประสิทธืภาพ เพื่อเป็นตัวช่วยในการเติมสารอาหารและความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ฟื้นฟูผิวหมองคล้ำให้กลับมาสดใสได้ไวยิ่งขึ้น

บทส่งท้าย

การใช้สกินแคร์ที่มีคุณภาพเป็นเพียงการดูแลผิวพรรณและปกป้องผิวของคุณจากมลภาวะภายนอกเท่านั้น หากต้องการให้ผิวดีจากภายในอย่างยั่งยืน ควรหมั่นดูแลตนเอง รักษาความสะอาด พักผ่อนให้เพียงพอ หมั่นดื่มน้ำและทานอาหารที่มีประโยชน์ เพียงเท่านี้ผิวหน้าของคุณก็จะกลับมากระจ่างใสและมีชีวิตชีวาอีกครั้งอย่างแน่นอนค่ะ

TOP 5 สกินแคร์หน้าใส แนะนำ

อันดับที่ 1: Estee LauderAdvanced Night Repair Synchronized Recovery Complex II

อันดับที่ 2: ANUA Heartleaf 77% Soothing Toner

อันดับที่ 3: EucerinUltraSENSITIVE AQUAPORIN NOURISHING GEL CREAM 50 ML

อันดับที่ 4: Kiehl'sClearly Corrective Dark Spot Solution

อันดับที่ 5: BioreCleansing Milk 180 ml

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ครีมบำรุงผิวหน้า
  4. 10 อันดับ สกินแคร์หน้าใส แนะนำ ปี 2024 ลดสิว ใช้ได้กับผิวแพ้ง่าย

บทความยอดนิยม

เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
อายครีมสำหรับคนวัย 40
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมรกแกะ
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมเซราไมด์
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมบำรุงผิวหน้า สำหรับผิวแห้ง
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
อายครีมลดถุงใต้ตา
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมไข่มุก
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมบำรุงผิวหน้า สำหรับผิวผสม
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
มอยเจอร์ไรเซอร์
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมลดจุดด่างดำ
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมบำรุงผิวหน้า สำหรับผิวมัน

ค้นหาตามหมวดหมู่