mybest
โทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 3000 บาท

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม
  3. โทรศัพท์มือถือ
  4. 10 อันดับ โทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 3000 ปี 2024 สำหรับคนมีงบจำกัด
  • 10 อันดับ โทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 3000 ปี 2024 สำหรับคนมีงบจำกัด 1
  • 10 อันดับ โทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 3000 ปี 2024 สำหรับคนมีงบจำกัด 2
  • 10 อันดับ โทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 3000 ปี 2024 สำหรับคนมีงบจำกัด 3
  • 10 อันดับ โทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 3000 ปี 2024 สำหรับคนมีงบจำกัด 4
  • 10 อันดับ โทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 3000 ปี 2024 สำหรับคนมีงบจำกัด 5

10 อันดับ โทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 3000 ปี 2024 สำหรับคนมีงบจำกัด

โทรศัพท์มือถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ช่วยทำให้คุณใช้ชีวิตได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ทั้งในด้านการติดต่อสื่อสาร การเรียนรู้ต่าง ๆ หรือแม้แต่การเข้าถึงสื่อบันเทิง ดู YouTube หรือเล่นโซเชียล โดยในปัจจุบันนอกจากสมาร์ทโฟนราคาสูงแล้ว ก็ยังมีโทรศัพท์มือถือราคาประหยัดที่มีประสิทธิภาพและตอบโจทย์การใช้งานทั่วไปให้เลือกซื้อกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์จากแบรนด์ดังอย่าง POCO, Redmi หรือ NOKIA


ในบทความนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการเลือกโทรศัพท์มือถือ ในงบไม่เกิน 3000 บาท แบบเข้าใจง่าย พร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน และยังมี 10 อันดับ โทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 3000 รุ่นยอดนิยมที่ใช้งานได้ดี ทั้งยังมีฟังก์ชันพื้นฐานครบ เล่นเกมได้ลื่นไหลและถ่ายรูปสวยมาให้ทุกคนได้พิจารณากันอีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 15/11/2023
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

คุณแก้วจบจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต มีความหลงใหลในด้านการถ่ายภาพ โดยผ่านงานการถ่ายภาพมาหลากหลายแนว ทั้ง Fashion, Architecture, Automobile, Product Still Life และอยู่ในสาขาอาชีพนี้มากว่า 10 ปี และหลังจากช่วงที่การใช้สมาร์ตโฟนถ่ายภาพได้รับความนิยมมากขึ้น คุณแก้วจึงได้มีโอกาสคลุกคลีในวงการนี้และได้ศึกษาอย่างจริงจัง จนได้เปิดเพจและเว็บไซต์ Mobile Photographer ขึ้นมาเพื่อสอนทั้งเทคนิคการถ่ายภาพให้กับผู้ที่สนใจและอัปเดตเทคโนโลยีวงการกล้อง โทรศัพท์ และอุปกรณ์ไอทีใหม่ ๆ อยู่ตลอด นอกจากเพจและเว็บไซต์แล้ว ปัจจุบันคุณแก้วยังได้ร่วมงานกับแบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลกมากมาย เช่น Samsung, OPPO, vivo, HUAWEI และ Realme อีกทั้งยังผ่านการรีวิวกล้องสมาร์ตโฟนมากว่า 50 รุ่น เคยขึ้นเวที Present สินค้ากับแบรนด์มากมาย รวมทั้งร่วมจัดงาน Workshop ถ่ายภาพให้กับลูกค้าของแบรนด์สมาร์ทโฟน นอกจากนี้ ยังเปิด Photography Course สอนการถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนให้แก่ผู้ที่สนใจ และได้รับเชิญให้บรรยายหลักสูตรการสอนถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนกับมหาวิทยาลัยชั้นนำอีกหลายแห่งอีกด้วย

ประวัติของ สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกโทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 3000

หากมองอย่างผิวเผิน โทรศัพท์มือถือทุกเครื่องนั้นมีความคล้ายกันมากจนแทบจะแยกไม่ออกว่า เครื่องไหนมีสเปกที่ดีกว่า ดังนั้นก่อนที่จะซื้อโทรศัพท์มือถือสักเครื่อง จึงต้องมีการศึกษาเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหน่วยประมวลผลกลาง (CPU) หน่วยความจำหลัก (RAM) และคุณสมบัติอื่น ๆ

1

เลือกโทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 3000 จาก RAM

เลือกโทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 3000 จาก RAM

สำหรับโทรศัพท์มือถือในงบประมาณไม่เกิน 3,000 บาทนั้น ปริมาณของ RAM ที่จะให้ได้น้อยรุ่นน้อยแบรนด์จริง ๆ ที่จะถึง 4GB โดยพื้นฐานที่สามารถหากันได้จะอยู่ที่ 2GB หรืออาจจะหารุ่นที่เป็น 3GB ได้ แต่เวอร์ชันของ RAM ก็จะลดหลั่นลงมาตามราคา ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานทั่ว ๆ ไป รับสาย โทรออก ใช้ Application Chat และ Social Media ได้เล็กน้อย เพราะด้วยราคาแล้ว ตัวชิปเซตก็คงไม่ได้มีประสิทธิภาพที่สูง ทำให้ถึงแม้ว่าจะได้ RAM มาเยอะมากกว่าเดิม ก็ไม่ได้สร้างประสบการณ์ที่แตกต่างมากนัก

RAM ที่ได้ส่วนมากจะเป็นเทคโนโลยี LPDDR3 หรือสูงสุดที่พอจะหาได้ในช่วงระดับราคานี้ก็คือ LPDDR4 ทั้งนี้ทั้งนั้น ส่วนสำคัญที่ใช้ในการพิจารณาเลือกซื้อโทรศัพท์ก็ยังคงเป็นชิปเซต โดยในช่วงราคานี้ อาจจะเป็นชิปเซตที่เราไม่ค่อยได้ยินกัน ส่วนมากจะเป็น UNISOC และก็อาจจะ MediaTek เช่น Helio A Series ที่เป็นตัวรุ่นต่ำมาก ๆ ซึ่งจะเพียงพอต่อการใช้งานทั่วไป แต่ไม่ได้ลื่นไหลมากเมื่อเทียบกับรุ่นสูง ๆ ดังนั้น สำหรับผู้ที่ใช้เล่น SNS ดูเอนเตอร์เทนเมนต์ รวมถึงเล่นเกม อาจจะไม่ได้ประสบการณ์ที่ดีมากนัก เช่น ดูวิดีโอความละเอียดสูงมากไม่ได้ เล่นเกมแล้วต้องปรับกราฟิกต่ำ หรือเล่นเกมแล้วกระตุกขณะเล่น

2

เลือกโทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 3000 จาก ROM

เลือกโทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 3000 จาก ROM

ความจุในการเก็บข้อมูลหรือ ROM ของโทรศัพท์ในช่วงราคาไม่เกิน 3,000 บาท สูงสุดที่พอจะพบเจอได้จะอยู่ที่ 64GB โดยส่วนใหญ่แล้ว ROM ของโทรศัพท์ช่วงราคานี้จะเริ่มที่ 32GB อยู่ แต่ถ้า Mass Brand อาจจะเป็น 64GB ยกตัวอย่างเช่น POCO C40 ซึ่งให้ความจุเริ่มต้นที่ 32GB แต่ Infinix เริ่มต้น 64GB ในราคา 3000 ต้น ๆ 


ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่อาจจะยังนึกภาพไม่ออกว่า ROM 32GB จะเพียงพอต่อการใช้งานหรือไม่ จริง ๆ แล้วหากเป็นการใช้งานทั่วไป โทรเข้า-โทรออก เล่น Social Media หรือถ่ายรูปเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็นับว่าเพียงพอ เนื่องจากระบบปฏิบัติการของโทรศัพท์ในช่วงราคานี้ไม่ได้เป็นเวอร์ชันที่ใช้พื้นที่เยอะมาก อาจจะเป็น Android 9 หรือ 10 รวมถึงคุณภาพของไฟล์รูปภาพที่ถ่ายออกมาก็ไม่ได้มีความละเอียดสูง จึงสามารถใช้ได้อย่างไม่มีปัญหา โดยทั่วไปก็น่าจะถ่ายรูปได้ประมาณ 1,000 รูป

อย่างไรก็ตาม หากคาดการณ์แล้วว่า 32 - 64GB น่าจะไม่พอแน่ ๆ ก็แนะนำให้พยายามมองหาโทรศัพท์ที่มี Option ในการใส่ Micro SD Card เพื่อเพิ่มความจุภายหลังได้ ช่วยให้เราสะดวกในการจะเก็บข้อมูลจำนวนมาก และใช้งานได้ต่อเนื่อง ไม่ต้องคอยลบไฟล์ในหน่วยความจำอยู่บ่อย ๆ ซึ่งความจุของ Micro SD Card ที่ใส่ได้มักจะไม่เยอะมาก โดยปกติจะอยู่ที่ 128 - 256 GB

3

เลือกโทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 3000 จาก CPU

เลือกโทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 3000 จาก CPU
อ้างอิง:qualcomm.com

ต้องบอกว่าตัวเลือกในเรื่องของชิปเซตที่อยู่ในโทรศัพท์ระดับราคาไม่เกิน 3,000 บาทค่อนข้างจะน้อยมาก โดยจะมีตัวที่โดดเด่น และคุ้มค่าอยู่ไม่กี่ตัว ยกตัวอย่าง MediaTek Helio G25 ซึ่งจะเป็นชิปเซตที่รีดศักยภาพในเรื่องความเร็วแรงของการประมวลผลได้ดีเป็นอันดับต้น ๆ ของช่วงราคานี้ ทำให้การใช้งานทั่ว ๆ ไปนั้นลื่นไหลมากขึ้น จัดการพลังงานได้ดี และยังแรงเพียงพอที่จะเล่นเกมแบบ Casual ได้อีกด้วย

สำหรับการใช้งานโดยทั่วไป ชิปเซต UNISOC และ MediaTek เป็นชิปเซตที่นิยมค่อนข้างมาก โดยเฉพาะ MediaTek A Series ที่มักพบได้ในโทรศัพท์มือถือที่ใช้งานทั่วไป ส่วนแบรนด์ UNISOC จะมีซีรีส์ที่ชัดเจนแค่ 2 ซีรีส์ในช่วงราคานี้ คือ T Series ซึ่งมักจะอยู่ในฟีเจอร์โฟน เช่น โทรศัพท์ปุ่มกด Nokia 8210 4G กับ A Series ที่อยู่ในสมาร์ทโฟน

4

เลือกโทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 3000 จากหน้าจอ

เลือกโทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 3000 จากหน้าจอ

หากคุณชื่นชอบการเล่นเกม ดูหนัง ดูซีรีส์ หรือดูวิดีโอต่าง ๆ เราขอแนะนำโทรศัพท์มือถือที่มีขนาดหน้าจอตั้งแต่ 5.4 นิ้วขึ้นไป เพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชมสิ่งต่าง ๆ ด้วยจอที่ใหญ่ ซึ่งขนาดหน้าจอของสมาร์ทโฟนในระดับเริ่มต้นมักจะอยู่ที่ประมาณ 6.1 - 6.2 นิ้วอยู่แล้ว และความละเอียดมักจะอยู่ที่ HD อาจจะมีบางแบรนด์ที่ใจดีหน่อย ให้ HD+ มา แต่นั่นก็ต้องแลกกับการประมวลผลที่กินพลังงานของตัวเครื่องมากขึ้น ดังนั้น ก่อนที่จะเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือที่มีความละเอียดหน้าจอสูง ๆ ก็ควรจะเช็ก CPU และ RAM ควบคู่กันไปด้วย

ในส่วนของ Panel หน้าจอก็คงไม่พ้น LCD เพียงแต่ LCD ก็จะมีหลายเกรด ไม่ใช่ว่า LCD จะคุณภาพไม่ดีไปเสียทุกตัว แนะนำให้พยายามมองหาหน้าจอ LCD แบบ IPS เพื่อการแสดงผลสีและรายละเอียดภาพที่เป็นธรรมชาติในทุกมุมมอง

5

เลือกโทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 3000 รุ่นที่เหมาะสำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ

เลือกโทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 3000 รุ่นที่เหมาะสำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ

โทรศัพท์สำหรับเล่นเกมเหมือนกับในโทรศัพท์ทุกระดับ คือ ให้เราเลือกดูจากชิปเซตเป็นอันดับแรก ว่ามีการ Tuning ให้สามารถเล่นเกมได้ดีหรือไม่ หรือมีความเร็วในการประมวลผลที่เพียงพอเหมาะกับเกมที่เราจะเล่นไหม โดยในช่วงราคานี้ ชิปเซตจากทาง MediaTek คือ ตัวเลือกที่ดีอันดับต้น ๆ ไม่ว่าจะเป็น Helio G25 หรือ Helio G35 ซึ่งมีความแรงเพียงพอที่จะเล่นเกมระดับ Casual ได้ หลังจากนั้นให้ไปมองที่ตัว RAM ของเครื่อง ว่ามีปริมาณเพียงพอที่จะทำให้การเล่นของเรานั้นไหลลื่นได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งควรจะมี RAM อยู่ที่ 3GB ขึ้นไป


ในส่วนของ ROM ถ้าเป็นไปได้ก็แนะนำให้มองหารุ่นที่มีความจุ 64GB เพราะเกมเมอร์มือถือส่วนใหญ่มักจะประสบปัญหาเมมโทรศัพท์ไม่เพียงพอสำหรับการติดตั้งเกม การมีความจุที่มากย่อมส่งผลดีมากกว่า สุดท้ายคือเรื่องแบตเตอรี่ ซึ่งส่วนใหญ่จะให้ความจุแบตเตอรี่มาประมาณ 5000mAh ขึ้นไปอยู่แล้ว จะไปแข่งกันที่ความเร็วในการชาร์จมากกว่า และสำหรับใครที่มองหาเกมมิ่งโหมด บางแบรนด์ก็อาจจะมีมาให้ เช่น POCO, redmi แต่ก็อาจจะทำอะไรไม่ได้มากนัก เพราะชิปเซตและ RAM ของเครื่องไม่ได้สูงมากครับ

6

ตรวจสอบฟังก์ชันเสริมต่าง ๆ ให้เหมาะกับผู้ใช้งาน

ตรวจสอบฟังก์ชันเสริมต่าง ๆ ให้เหมาะกับผู้ใช้งาน
โทรศัพท์ในระดับราคา 3,000 บาทส่วนใหญ่จะถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานทั่วไปเป็นหลัก โทรออก รับสาย ใช้แอปธนาคาร หรือแอปแชทในการพูดคุยนิดหน่อย รวมไปถึงความบันเทิงพื้นฐาน เช่น YouTube , TikTok และ Streaming Content เป็นต้น และจะต้องมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ ลำโพงเสียงดัง และแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่ใช้งานได้ยาวนาน โทรศัพท์มือถือในกลุ่มราคานี้จึงมักจะแข่งกันในเรื่องเทคโนโลยี เช่น พอร์ตการชาร์จ การชาร์จไว การปลดล็อกหน้าจอ เทคโนโลยีของ RAM รวมถึงค่า Refresh Rate ของหน้าจอ


ในส่วนของการเชื่อมต่อของโทรศัพท์นั้นต้องดูเรื่องของพฤติกรรมการใช้งานด้วย เช่น คนที่ซื้อมือถือประมาณนี้ก็คงใช้หูฟังมีสายอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นก็ให้ตรวจสอบเรื่องหูฟัง AUX 3.5mm ดูการชาร์จแบตเตอรี่ที่เป็น Type-C Bluetooth/Wi-Fi เป็นต้น สำหรับบลูทูธก็อาจจะไม่ได้ใช้งานอะไรมาก ส่วนใหญ่น่าจะแค่ต่อลำโพงหรือส่งไฟล์ต่อกัน แต่ก็มีหลายแบรนด์ที่พยายามใส่เวอร์ชัน 5.0 เข้ามา สุดท้ายคือการเชื่อมต่อ Wi-Fi ส่วนใหญ่จะสามารถรับคลื่นความถี่ 2.4GHz ได้ และก็อาจจะมีบางรุ่นที่สามารถรับได้ทั้งคลื่น 2.4GHz และ 5GHz ซึ่งก็เป็นส่วนน้อยครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ โทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 3000 สำหรับคนมีงบจำกัด

หลังจากที่คุณได้ทราบถึงวิธีการเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 3000 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อจากนี้ก็ถึงคราวที่คุณจะต้องทำการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ด้วยตนเองแล้ว ซึ่งเราได้รวบรวม 10 อันดับของสินค้าที่มีความน่าสนใจมาเป็นตัวเลือกให้คุณดังนี้
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ขนาดจอ
น้ำหนัก
ขนาดตัวเครื่อง
ชิปเซ็ต
RAM
ROM
ความละเอียดกล้องหน้า
ความละเอียดกล้องหลัง
เวอร์ชันบลูทูธ
Refresh Rate
แบตเตอรี่
การเชื่อมต่อไร้สาย
ระบบปฏิบัติการ
เหมาะสำหรับ
การรับประกันสินค้า
สี
จำนวนซิมที่รองรับ
รองรับการชาร์จไว
1

POCO

POCO C40

POCO POCO C40 1

2,859 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

จอใหญ่ 6.71" ครอบ Gorilla Glass แบตฯอึดจัด 6,000mAh

6.71 นิ้ว

0.20 กก.

16.96 x 0.92 x 7.66 ซม.

JLQ JR510

3 GB, 4 GB

32 GB, 64 GB

5 MP

13 + 2 MP

5.0

60 Hz

6000 mAh

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac

MIUI 13 based on Android 11

ใช้งานทั่วไป

1 ปี

Power Black, Coral Green, Poco Yellow

2

2

realme

realme narzo 50i Prime

realme realme narzo 50i Prime 1

2,698 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มือถือทรงพลัง รองรับการใช้งานที่หลากหลาย เอาใจสายบันเทิง

6.5 นิ้ว

0.182 กก.

16.41 x 7.56 x 0.85 ซม.

Unisoc Octa - Core

4 GB

64 GB

5 MP

8 MP

5.0

90 Hz

5,000 mAh

WiFi 802.11b/g/n/a

realme UI R

ใช้งานทั่วไป

1 ปี

Dark Blue, Mint Green

2

3

Haixu

Haixu V21

Haixu Haixu V21 1

1,299 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้เพื่อการสื่อสารหรือค้นคว้าข้อมูลบนอินเตอร์เน็ตได้อย่างสะดวก

6.3 นิ้ว

0.150 กก.

15 x 7.5 x 0.6 ซม.

MTK 6580

2 GB

32 GB

8 MP

16 MP

5.0

-

3,800 mAh

WiFi / WiFi Hotspot

Android 8.1

ใช้งานทั่วไป

1 ปี

ดำ, เขียว, ม่วง

2

4

Xiaomi

Xiaomi Redmi 9A

Xiaomi Xiaomi Redmi 9A 1

2,850 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รุ่นฮิตแบตฯอึด มีระบบปลดล็อกสแกนใบหน้า กล้องหลัง 13MP

6.53 นิ้ว

0.20 กก.

16.49 x 0.90 x 7.71 ซม.

MediaTek MT6762G Helio G25

2 GB, 3 GB, 4 GB, 6 GB

32 GB, 64 GB, 128 GB

5 MP

13 MP

5.0

60 Hz

5000 mAh

Wi-Fi 802.11 b/g/n

MIUI 12 based on Android 10

ใช้งานทั่วไป

1 ปี

Carbon Gray (Midnight Black), Sky Blue (Sea Blue), Ocean Green (Nature Green)

2

5

NOKIA

NOKIA C10

NOKIA NOKIA C10 1

1,738 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รองรับ 4G LTE นิยมนำมาใช้เป็นมือถือเครื่องสำรองตอนฉุกเฉิน

6.52 นิ้ว

0.19 กก.

16.99 x 0.88 x 7.79 ซม.

UNISOC SC7331E

1 GB, 2 GB

16 GB, 32 GB

5 MP

5 MP

4.2

60 Hz

3000 mAh

Wi-Fi 802.11 b/g/n

Android 11 (Go Edition)

ใช้งทั่วไป

1 ปี

Gray, Light Purple

2

6

Nokia

Nokia 110

Nokia Nokia 110 1

1,283 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มือถือแบบปุ่มกดดีไซน์สวย ดูทันสมัย ใช้งานง่าย ผู้ใหญ่ก็ใช้ได้

1.8 นิ้ว

0.945 กก.

12.15 x 5 x 1.4 ซม.

S30+

48 MB

128 MB

ไม่ระบุ

0.08 MP

5.0

-

1,020 mAh

3G, 4G

Unisoc T107

ใช้ในการสื่อสาร

1 ปี

Midnight Blue, Purple

2

7

Haixu

Haixu V11 Pro

Haixu Haixu V11 Pro 1

1,999 บาท

ราคาปานกลาง

6.26 นิ้ว

0.150 กก.

15 x 7.5 x 0.6 ซม.

MTK 6580

2 GB

32 GB

6 MP

18 MP

5.0

-

3,800 mAh

WiFi / WiFi Hotspot

Android 8.1

ใช้งานทั่วไป

1 ปี

ขาว, ดำ, เขียว, ทอง

2

8

Motorola

Motorola e7i Power

Motorola Motorola e7i Power 1

2,050 บาท

ราคาปานกลาง

กล้องหลังคู่ หน้าจอใหญ่ 6.5" ความละเอียด HD+ สีสันสวยงาม

6.51 นิ้ว

0.20 กก.

16.51 x 0.92 x 7.59 ซม.

UNISOC SC9863A

2 GB

32 GB

5 MP

13 + 2 MP

4.2

60 Hz

5000 mAh

Wi-Fi 802.11 b/g/n

Android 10 (Go Edition)

ใช้งานทั่วไป

1 ปี

Tahiti Blue, Coral Red

2

9

NOKIA

NOKIA 5710 XpressAudio

NOKIA NOKIA 5710 XpressAudio 1

2,499 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สูงสุดคืนสู่สามัญ ฟีเจอร์โฟนใช้งานง่าย มาพร้อมหูฟังไร้สาย

2.40 นิ้ว

0.13 กก.

13.89 x 1.62 x 5.77 ซม.

UNISOC Tiger T107

48 MB

128 MB

ไม่ระบุ

0.3 MP

5.0

-

1450 mAh

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

ใช้งานทั่วไป

1 ปี

Black/White, Red/White

2

10

Nokia

Nokia C2 2nd Edition

Nokia Nokia C2 2nd Edition 1

1,790 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้วัสดุที่แข็งแรงทนทานมากเป็นพิเศษในการผลิตมือถือรุ่นนี้

5.7 นิ้ว

0.180 กก.

15.39 x 7.59 x 0.95 ซม.

MTK Quad-core

2 GB

32 GB

2 MP

5 MP

5.0

-

2,400 mAh

WiFi 802.11b/g/n

Android 11

ใช้งานทั่วไป

1 ปี

เทา

1

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

POCOPOCO C40

POCO C40 1
อ้างอิง:po.co
POCO C40 2
อ้างอิง:po.co
POCO C40 3
อ้างอิง:po.co
ราคาอ้างอิง
2,859 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
2,859 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

จอใหญ่ 6.71" ครอบ Gorilla Glass แบตฯอึดจัด 6,000mAh

มือถือรุ่นนี้ใช้ชิปประมวลผลที่หลายคนอาจจะไม่คุ้นเคย นั่นก็คือชิปเซต JLQ JR510 ที่แม้ว่าจะไม่ใช่ชิปเซตที่แรงมาก แต่ก็สามารถขับเคลื่อนการทำงานพื้นฐานได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการเล่นโซเชียล เปิดเบราเซอร์ ฟังเพลง ดูวิดีโอคอนเทนต์บนแอปฯ ต่าง ๆ ก็ทำได้แบบไม่ติดขัด RAM มีขนาด 3GB และ ROM 32GB ที่แม้ว่าจะไม่สูงมากแต่ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่ว ๆ ไป ใช้งานได้ยาวนานด้วยแบตเตอรี่ขนาด 6,000mAh นอกจากนี้ยังโดดเด่นด้วยหน้าจอ LCD ดีไซน์หยดน้ำขนาดใหญ่ 6.71 นิ้ว หน้าจอมีความทนทานเป็นพิเศษด้วย Corning® Gorilla® Glass ที่ช่วยป้องกันรอยขีดข่วนได้ดีกว่าปกติ แต่มือถือรุ่นนี้ไม่เหมาะกับการเล่นเกมมากนัก

ขนาดจอ6.71 นิ้ว
น้ำหนัก0.20 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.96 x 0.92 x 7.66 ซม.
ชิปเซ็ตJLQ JR510
RAM3 GB, 4 GB
ROM32 GB, 64 GB
ความละเอียดกล้องหน้า5 MP
ความละเอียดกล้องหลัง13 + 2 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.0
Refresh Rate60 Hz
แบตเตอรี่6000 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
ระบบปฏิบัติการMIUI 13 based on Android 11
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีPower Black, Coral Green, Poco Yellow
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

realmerealme narzo 50i Prime

realme narzo 50i Prime 1
อ้างอิง:realme.com
realme narzo 50i Prime 2
อ้างอิง:realme.com
realme narzo 50i Prime 3
อ้างอิง:realme.com
ราคาอ้างอิง
2,698 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มือถือทรงพลัง รองรับการใช้งานที่หลากหลาย เอาใจสายบันเทิง

มือถือรุ่นนี้ถือว่าเป็นรุ่นหนึ่งที่ทรงพลังมากทีเดียวแม้ว่าจะเป็นมือถือที่มีราคาไม่สูงมากก็ตาม ด้วยชิปเซต Unisoc Octa - Core ทำให้ทุกการทำงานไม่ติดขัด สามารถนำมาใช้เล่นเกมที่กราฟิกไม่สูงมากได้ แบตเตอรี่มีความจุมากถึง 5,000 mAh สามารถนำมาใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนาน ตัวเครื่องมีความบางเป็นพิเศษ ดูสวยงาม หรูหรา RAM มีขนาด 4GB ส่วน ROM 64GB อาจจะไม่มากพอกับการนำมาใช้งานหนัก หน้าจอมีขนาด 6.5 นิ้ว สามารถถ่ายทอดภาพออกมาได้สวยงามและดูเป็นธรรมชาติ มีช่องใส่ซิมการ์ด 2 ช่อง และ Micro SD อีกหนึ่งช่อง อีกทั้งมีให้เลือกใช้งาน 2 สี คือสี Dark Blue และสี Mint Green ซึ่งทั้งสองสีก็มีความสวยงามในแบบที่ต่างกันออกไป 

ขนาดจอ6.5 นิ้ว
น้ำหนัก0.182 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.41 x 7.56 x 0.85 ซม.
ชิปเซ็ตUnisoc Octa - Core
RAM4 GB
ROM64 GB
ความละเอียดกล้องหน้า5 MP
ความละเอียดกล้องหลัง8 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.0
Refresh Rate90 Hz
แบตเตอรี่5,000 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWiFi 802.11b/g/n/a
ระบบปฏิบัติการrealme UI R
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีDark Blue, Mint Green
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
No.3

HaixuHaixu V21

Haixu V21 1
อ้างอิง:shopee.co.th
Haixu V21 2
อ้างอิง:shopee.co.th
Haixu V21 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,299 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้เพื่อการสื่อสารหรือค้นคว้าข้อมูลบนอินเตอร์เน็ตได้อย่างสะดวก

หากมองในแง่ของราคา มือถือเครื่องนี้เป็นรุ่นที่เหมาะกับคนที่มีงบประมาณจำกัด ส่วนของสเปคก็มีการออกแบบมาเพื่อใช้งานพื้นฐานได้อย่างสะดวก ชิปเซตเป็น MTK 6580 มาพร้อมกับ RAM 2GB และ ROM 32GB ในขณะที่แบตเตอรี่มีความจุ 3,800 mAh ทั้งหมดนี้เป็นคุณสมบัติของมือถือที่มีสเปคไม่สูงมาก มือถือรุ่นนี้จึงเหมาะกับการนำมาใช้ประกอบการสื่อสารเบื้องต้น ใช่เล่นโซเชียลมีเดีย หรือใช้ค้นคว้าหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตมากกว่า เด็ก ๆ หรือคนสูงอายุสามารถนำมาใช้งานได้ ในส่วนของระบบปฏิบัติการเป็น Android 8.1 สามารถโหลดแอปพลิเคชันบน Google Play มาใช้งานได้อย่างสะดวก

ขนาดจอ6.3 นิ้ว
น้ำหนัก0.150 กก.
ขนาดตัวเครื่อง15 x 7.5 x 0.6 ซม.
ชิปเซ็ตMTK 6580
RAM2 GB
ROM32 GB
ความละเอียดกล้องหน้า8 MP
ความละเอียดกล้องหลัง16 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.0
Refresh Rate-
แบตเตอรี่3,800 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWiFi / WiFi Hotspot
ระบบปฏิบัติการAndroid 8.1
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีดำ, เขียว, ม่วง
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
No.4

XiaomiXiaomi Redmi 9A

Xiaomi Redmi 9A 1
อ้างอิง:mi.com
Xiaomi Redmi 9A 2
อ้างอิง:mi.com
Xiaomi Redmi 9A 3
อ้างอิง:mi.com
ราคาอ้างอิง
2,850 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รุ่นฮิตแบตฯอึด มีระบบปลดล็อกสแกนใบหน้า กล้องหลัง 13MP

Xiaomi สร้างความประหลาดใจให้กับผู้ใช้งานอยู่บ่อย ๆ ซึ่งสำหรับ Redmi 9A แม้ว่าจะเป็นมือถือที่มีราคาไม่สูงมากแต่ก็สามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหล มือถือรุ่นนี้ขับเคลื่อนด้วยชิป MediaTek Helio P25 ชิปรุ่นนี้จะช่วยให้คุณเล่นโซเชียลมีเดียหรือค้นคว้าหาข้อมูลบนอินเตอร์เน็ตได้อย่างลื่นไหล RAM มีขนาด 2GB พร้อมกับ ROM 32GB ซึ่งเป็นความจุที่ไม่สูงมาก เป็นมือถือที่ข้อจำกัดในการจัดเก็บข้อมูล แต่หากคุณไม่ได้เป็นคนที่ชอบถ่ายรูปหรือโหลดแอปพลิเคชันมาใช้งานเยอะ ๆ ก็ไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องนี้ มือถือรุ่นนี้รองรับเครือข่าย 4G LTE แบบ Dual Sim มีฟังก์ชันที่ทันสมัยอย่างการสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อกมาให้คุณได้ใช้งานกันด้วย

ขนาดจอ6.53 นิ้ว
น้ำหนัก0.20 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.49 x 0.90 x 7.71 ซม.
ชิปเซ็ตMediaTek MT6762G Helio G25
RAM2 GB, 3 GB, 4 GB, 6 GB
ROM32 GB, 64 GB, 128 GB
ความละเอียดกล้องหน้า5 MP
ความละเอียดกล้องหลัง13 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.0
Refresh Rate60 Hz
แบตเตอรี่5000 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 b/g/n
ระบบปฏิบัติการMIUI 12 based on Android 10
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีCarbon Gray (Midnight Black), Sky Blue (Sea Blue), Ocean Green (Nature Green)
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
No.5

NOKIANOKIA C10

NOKIA C10 1
อ้างอิง:nokia.com
NOKIA C10 2
อ้างอิง:nokia.com
NOKIA C10 3
อ้างอิง:nokia.com
ราคาอ้างอิง
1,738 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รองรับ 4G LTE นิยมนำมาใช้เป็นมือถือเครื่องสำรองตอนฉุกเฉิน

มือถือน้ำหนักเบา ที่สามารถพกพาไปใช้งานนอกบ้านได้อย่างสะดวก ตัวเครื่องมีน้ำหนักเพียง 191 กรัม เท่านั้น มือถือเครื่องนี้อาจจะไม่มีฟังก์ชันหรือฟีเจอร์ในการใช้งานที่มากนัก เป็นมือถือราคาประหยัดที่รองรับเครือข่ายสัญญาณ 4G LTE และสามารถนำมาใช้เป็นเครื่องปล่อย WiFi Hotspot ได้ หน้าจอเป็น LCD ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด HD+ สามารถรับชมสิ่งต่าง ๆ บนหน้าจอได้อย่างชัดเจน แบตเตอรี่มีความจุเพียง 3,000 mAh และรองรับการชาร์จเพียง 5W มือถือเครื่องนี้จึงไม่สามารถใช้งานได้ยาวนานทั้งวัน อย่างไรก็ตาม มือถือเครื่องนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นมือถือเครื่องสำรองเพื่อนำไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน

ขนาดจอ6.52 นิ้ว
น้ำหนัก0.19 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.99 x 0.88 x 7.79 ซม.
ชิปเซ็ตUNISOC SC7331E
RAM1 GB, 2 GB
ROM16 GB, 32 GB
ความละเอียดกล้องหน้า5 MP
ความละเอียดกล้องหลัง5 MP
เวอร์ชันบลูทูธ4.2
Refresh Rate60 Hz
แบตเตอรี่3000 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 b/g/n
ระบบปฏิบัติการAndroid 11 (Go Edition)
เหมาะสำหรับใช้งทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีGray, Light Purple
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
No.6

NokiaNokia 110

Nokia 110 1
อ้างอิง:nokia.com
Nokia 110 2
อ้างอิง:nokia.com
Nokia 110 3
อ้างอิง:nokia.com
ราคาอ้างอิง
1,283 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มือถือแบบปุ่มกดดีไซน์สวย ดูทันสมัย ใช้งานง่าย ผู้ใหญ่ก็ใช้ได้

มือถือแบบปุ่มกดจาก Nokia ที่แม้ว่าจะเป็นมือถือในสไตล์ดั้งเดิมของแบรนด์แต่ก็มีดีไซน์ที่ดูทันสมัย ตัวเครื่องมีขนาดเล็กแต่ปุ่มกดมีขนาดใหญ่ เห็นตัวเลขชัดเจน สำหรับผู้สูงอายุหรือคนที่ใช้มือถือเพื่อการสื่อสารเป็นหลักสามารถนำมาใช้งานได้อย่างคล่องตัว เนื่องจากเป็นมือถือมีขนาดเล็กจึงพกพาได้อย่างสะดวก สามารถถ่ายทอดเสียงได้ในระดับ HD มาพร้อมกับโปรแกรมเล่น MP3 และช่องเสียบการ์ด MicroSD ช่วยให้คุณสามารถฟังเพลงโปรดได้ในทุก ๆ สถานการณ์ เสียงที่คมชัดนั้นไม่เพียงแต่เสียงเพลงเท่านั้น เสียงในการสื่อสารก็คมชัดเช่นกัน แม้ว่าจะเป็นมือถือแบบปุ่มกดแต่ก็รองรับ 4G และ Bluetooth อีกด้วย

ขนาดจอ1.8 นิ้ว
น้ำหนัก0.945 กก.
ขนาดตัวเครื่อง12.15 x 5 x 1.4 ซม.
ชิปเซ็ตS30+
RAM48 MB
ROM128 MB
ความละเอียดกล้องหน้าไม่ระบุ
ความละเอียดกล้องหลัง0.08 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.0
Refresh Rate-
แบตเตอรี่1,020 mAh
การเชื่อมต่อไร้สาย3G, 4G
ระบบปฏิบัติการUnisoc T107
เหมาะสำหรับใช้ในการสื่อสาร
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีMidnight Blue, Purple
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
No.7

HaixuHaixu V11 Pro

Haixu V11 Pro 1
อ้างอิง:shopee.co.th
Haixu V11 Pro 2
อ้างอิง:shopee.co.th
Haixu V11 Pro 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,999 บาท
ราคาปานกลาง

มือถือรุ่นนี้รองรับการใช้งานแบบ 2 ซิม ใช้งาน 3G และ 4G ได้ทุกเครือข่าย ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 8.1 สามารถโหลดเกมและแอปพลิเคชันผ่าน Google Play Store ได้อย่างสะดวก หน้าจอมีขนาดใหญ่ 6.26 นิ้ว แสดงรายละเอียดต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจน มาพร้อมกับ RAM ขนาด 2GB และ ROM 32 GB โดยสามารถเพิ่มความจุได้สูงสุด 128GB ส่วนของชิปประมวลผลเป็น MTK 6580 ช่วยให้ทุกการทำงานทำได้อย่างลื่นไหล ใช้ทำงานทั่ว ๆ ไปได้ กล้องถ่ายรูปสามารถถ่ายได้อย่างคมชัด ตัวเครื่องมีน้ำหนักเบา พกพาได้อย่างสะดวก ฟีเจอร์การทำงานอาจจะไม่มาก แต่ก็ช่วยอำนวยความสะดวกได้แบบรอบด้านเลยทีเดียว

ขนาดจอ6.26 นิ้ว
น้ำหนัก0.150 กก.
ขนาดตัวเครื่อง15 x 7.5 x 0.6 ซม.
ชิปเซ็ตMTK 6580
RAM2 GB
ROM32 GB
ความละเอียดกล้องหน้า6 MP
ความละเอียดกล้องหลัง18 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.0
Refresh Rate-
แบตเตอรี่3,800 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWiFi / WiFi Hotspot
ระบบปฏิบัติการAndroid 8.1
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีขาว, ดำ, เขียว, ทอง
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
No.8

MotorolaMotorola e7i Power

Motorola e7i Power 1
อ้างอิง:motorola.com
Motorola e7i Power 2
อ้างอิง:motorola.com
Motorola e7i Power 3
อ้างอิง:motorola.com
ราคาอ้างอิง
2,050 บาท
ราคาปานกลาง

กล้องหลังคู่ หน้าจอใหญ่ 6.5" ความละเอียด HD+ สีสันสวยงาม

มือถือรุ่นนี้มีกล้องหลังคู่ ประกอบไปด้วยเลนส์หลักที่มีความละเอียด 13MP เป็นความละเอียดที่ช่วยให้คุณถ่ายรูปได้คมชัดในระดับหนึ่ง อีกทั้งยังมีฟีเจอร์สนับสนุนการถ่ายภาพมากมาย ไม่ว่าจะเป็น AI Camera ที่ช่วยให้ทุกรูปที่ถ่ายดูสวยขึ้น มีฟังก์ชัน Face Detection ที่ไว้ตรวจจับใบหน้า ช่วยให้โฟกัสทำงานได้แม่นยำมากขึ้น รวมถึงยังมี Beauty Face ช่วยเพิ่มความสนุกในการถ่ายรูปได้อีกระดับ ในขณะที่อีกเลนส์จะเป็น Macro 2MP ช่วยในการถ่ายภาพระยะใกล้ให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ไม่เพียงแต่ในส่วนของการถ่ายรูป การใช้งานทั่วไปก็สามารถทำงานได้อย่างไม่ติดขัด ตัวเครื่องมาพร้อมกับ RAM 2GB และ ROM 32GB อีกทั้งยังเพิ่ม microSD Card ได้สูงสุด 512GB เลยด้วย

ขนาดจอ6.51 นิ้ว
น้ำหนัก0.20 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.51 x 0.92 x 7.59 ซม.
ชิปเซ็ตUNISOC SC9863A
RAM2 GB
ROM32 GB
ความละเอียดกล้องหน้า5 MP
ความละเอียดกล้องหลัง13 + 2 MP
เวอร์ชันบลูทูธ4.2
Refresh Rate60 Hz
แบตเตอรี่5000 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 b/g/n
ระบบปฏิบัติการAndroid 10 (Go Edition)
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีTahiti Blue, Coral Red
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
No.9

NOKIANOKIA 5710 XpressAudio

NOKIA 5710 XpressAudio 1
อ้างอิง:nokia.com
NOKIA 5710 XpressAudio 2
อ้างอิง:nokia.com
ราคาอ้างอิง
2,499 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สูงสุดคืนสู่สามัญ ฟีเจอร์โฟนใช้งานง่าย มาพร้อมหูฟังไร้สาย

มือถือรุ่นนี้ไม่ใช่สมาร์ตโฟนแบบที่พบเห็นกันทั่วไปแต่เป็นมือถือแบบปุ่มกดที่ไม่ค่อยได้พบเห็นกันในปัจจุบัน มือถือเครื่องนี้ใช้ระบบปฏิบัติการ Android แต่ก็ยังคงมีฟีเจอร์แบบเฉพาะของแบรนด์ มือถือเครื่องนี้เป็นแบบปุ่มกดที่ใช้งานง่าย ไม่มีระบบสัมผัสใด ๆ ให้ใช้งาน หน้าจอมีขนาด 2.4 นิ้ว แต่ก็สามารถถ่ายทอดสิ่งต่าง ๆ บนหน้าจอได้อย่างชัดเจน มี RAM 48MB และ ROM 128MB ในตัว ใช้งาน Bluetooth 5.0 ได้ ความน่าสนใจของมือถือรุ่นนี้คือบริเวณด้านหลังจะมาพร้อมกับหูฟัง True Wireless ที่นำไว้ใช้กับมือถือรุ่นนี้โดยเฉพาะ มีระบบพื้นฐานอย่างวิทยุ FM ให้ใช้งาน รวมถึงยังนำมาใช้ในการสื่อสารได้อย่างไม่ติดขัดเลย

ขนาดจอ2.40 นิ้ว
น้ำหนัก0.13 กก.
ขนาดตัวเครื่อง13.89 x 1.62 x 5.77 ซม.
ชิปเซ็ตUNISOC Tiger T107
RAM48 MB
ROM128 MB
ความละเอียดกล้องหน้าไม่ระบุ
ความละเอียดกล้องหลัง0.3 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.0
Refresh Rate-
แบตเตอรี่1450 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายไม่ระบุ
ระบบปฏิบัติการไม่ระบุ
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีBlack/White, Red/White
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
No.10

NokiaNokia C2 2nd Edition

Nokia C2 2nd Edition 1
อ้างอิง:nokia.com
Nokia C2 2nd Edition 2
อ้างอิง:nokia.com
Nokia C2 2nd Edition 3
อ้างอิง:nokia.com
ราคาอ้างอิง
1,790 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้วัสดุที่แข็งแรงทนทานมากเป็นพิเศษในการผลิตมือถือรุ่นนี้

ความน่าสนใจของมือถือรุ่นนี้คือมีการนำวัสดุประเภทโลหะมาออกแบบเป็นโครงสร้าง ทำให้มือถือรุ่นนี้มีความทนทานมากเป็นพิเศษ รองรับแรงกระแทกได้ดี โครงสร้างนี้ช่วยปกป้องส่วนประกอบภายในได้เป็นอย่างดี ในขณะที่สเปคโดยรวมของมือถือรุ่นนี้ไม่สูงมาก สามารถนำมาใช้งานพื้นฐานได้อย่างสะดวก หน้าจอมีขนาด 5.7 นิ้ว น้ำหนักเบา พกพาสะดวก แบตเตอรี่มีขนาด 2,400 mAh นำมาใช้งานในระหว่างวันได้ อย่างไรก็ตาม ด้วยความจุแบตเตอรี่ที่มี มือถือรุ่นนี้จึงไม่เหมาะกับการนำมาใช้งานทั้งวัน แบตเตอรี่สามารถถอดออกได้ด้วยตัวเอง รองรับระบบปฏิบัติการ Android 11 เพิ่มความสะดวกในการใช้งานได้มากยิ่งขึ้น

ขนาดจอ5.7 นิ้ว
น้ำหนัก0.180 กก.
ขนาดตัวเครื่อง15.39 x 7.59 x 0.95 ซม.
ชิปเซ็ตMTK Quad-core
RAM2 GB
ROM32 GB
ความละเอียดกล้องหน้า2 MP
ความละเอียดกล้องหลัง5 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.0
Refresh Rate-
แบตเตอรี่2,400 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWiFi 802.11b/g/n
ระบบปฏิบัติการAndroid 11
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีเทา
จำนวนซิมที่รองรับ1
รองรับการชาร์จไว

บทส่งท้าย

หลายคนต้องทำความเข้าใจว่า ด้วยข้อจำกัดในเรื่องของราคา การที่จะหวังให้โทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 3000 ใช้งานได้ลื่นไหลหรือตรงตามความต้องการทุกรูปแบบคงเป็นไปไม่ได้ โดยเฉพาะคนที่ต้องการนำไปเล่นเกมอาจจะต้องมองหารุ่นที่มีราคา 5,000 บาทขึ้นไป โทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 3000 บาท จึงเหมาะสำหรับใช้เป็นเครื่องสำรองเพื่อรับสายหรือโทรฯออก รวมไปถึงใช้ปล่อยสัญญาณ WiFi Hotspot มากกว่าครับ

TOP 5 โทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 3,000 บาท แนะนำ

อันดับที่ 1: POCOPOCO C40

อันดับที่ 2: realmerealme narzo 50i Prime

อันดับที่ 3: HaixuHaixu V21

อันดับที่ 4: XiaomiXiaomi Redmi 9A

อันดับที่ 5: NOKIANOKIA C10

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม
  3. โทรศัพท์มือถือ
  4. 10 อันดับ โทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 3000 ปี 2024 สำหรับคนมีงบจำกัด

บทความยอดนิยม

สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
มือถือ ราคาไม่เกิน 5,000 บาท
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์ Sony Xperia
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์ OPPO
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
iPhone
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์ 5G
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
มือถือ realme
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
มือถือ Xiaomi
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
มือถือเล่นเกม ราคาไม่เกิน 10,000 บาท
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์เล่นเกม
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์ HUAWEI

ค้นหาตามหมวดหมู่