mybest
ลิปสติก YSL

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ลิปสติก
  4. 10 อันดับ ลิปสติก YSL รุ่นไหนดี ปี 2024 สีแมทช์ สีสดใส เนื้อเนียน
  • 10 อันดับ ลิปสติก YSL รุ่นไหนดี ปี 2024 สีแมทช์ สีสดใส เนื้อเนียน 1
  • 10 อันดับ ลิปสติก YSL รุ่นไหนดี ปี 2024 สีแมทช์ สีสดใส เนื้อเนียน 2
  • 10 อันดับ ลิปสติก YSL รุ่นไหนดี ปี 2024 สีแมทช์ สีสดใส เนื้อเนียน 3
  • 10 อันดับ ลิปสติก YSL รุ่นไหนดี ปี 2024 สีแมทช์ สีสดใส เนื้อเนียน 4
  • 10 อันดับ ลิปสติก YSL รุ่นไหนดี ปี 2024 สีแมทช์ สีสดใส เนื้อเนียน 5

10 อันดับ ลิปสติก YSL รุ่นไหนดี ปี 2024 สีแมทช์ สีสดใส เนื้อเนียน

YSL หรือ อีฟส์ แซ็งต์ โลร็องต์ โบเต้ (Yves Saint Laurant Beauté) เป็นเครื่องสำอางแบรนด์ดังระดับ High-end จากประเทศฝรั่งเศส ที่ได้รับการยอมรับและได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ทั้งในฝั่งตะวันตกและฝั่งเอเชีย ด้วยความโดดเด่นของ Yves Saint Laurant Beauté ซึ่งเป็นเครื่องสำอางที่มีคุณภาพสูงและมีแพ็กเกจที่ดูหรูหราเป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัว "ลิปสติก" ของ YSL ซึ่งเป็นที่นิยมในหลาย ๆ รุ่น เนื่องจากมีเฉดสีให้เลือกหลากหลาย เม็ดสีชัดติดทนนาน รวมทั้งยังมีส่วนผสมช่วยในการฟื้นบำรุงริมฝีปากให้มีสุขภาพที่ดีอีกด้วยค่ะ 


หากสาว ๆ คนไหนกำลังลังเลใจที่จะเลือกซื้อ เพราะยังไม่เคยได้ทดลองใช้งานลิปของ YSL เลยไม่กล้าที่จะเปิดใจสักเท่าไหร่ ด้วยราคาที่ค่อนข้างสูง วันนี้ทาง เราจึงนำวิธีการเลือกลิปสติกของ YSL มาฝากกัน พร้อมคำแนะนำและคำตอบสำหรับข้อสงสัยจากเมคอัพอาร์ทติสต์โดยตรง รวมทั้งแนะนำ 10 อันดับ ลิปสติก YSL รุ่นยอดนิยมที่ทั้งสีสวย เม็ดสีแน่น ติดทนนาน ทั้งยังช่วยบำรุงริมฝีปากเพื่อให้เกลี่ยลิปง่าย ไม่ตกร่องอีกด้วยค่ะ เพื่อให้ทุกคนได้ลิปสติก YSL ที่ตรงใจ และตรงความต้องการของทุกคนมากที่สุดค่ะ 

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/06/2023
พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)
ผู้เชี่ยวชาญ
Makeup Artist
พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)

คุณนุ๊กจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชา MAKEUP FASHION EDITORAIL IMAGE จาก University of the Arts London และมีประสบการณ์การทำงานเป็นช่างแต่งหน้าในประเทศอังกฤษมากว่า 11 ปี โดยมีโอกาสได้ร่วมงานกับช่างภาพมืออาชีพและนางแบบจากบริษัท Modelling Agency ที่มีชื่อเสียงหลายแห่งในลอนดอน เช่น NEVS, Elite Models, Booking Model รวมทั้งยังมีโอกาสร่วมงานแฟชั่นโชว์และเทศกาลดนตรีมากกว่า 30 งาน หลังจากที่เดินทางกลับเมืองไทย คุณนุ๊กโดยได้รับเกียรติเป็นเมคอัพสไตล์ลิสต์และเทรนนิ่งให้กับองค์กรบริษัทที่เป็นที่รู้จักหลายแห่ง เช่น Makeup Store, Oriental Princess และ Flormar และยังเป็นครูผู้สอนให้กับช่างแต่งหน้า ช่างทำผม และอบรมเสริมบุคลิกภาพให้กับพนักงานบริษัทชื่อดังหลายแห่งอีกด้วย ปัจจุบันคุณนุ๊กเป็นเจ้าของสถาบันสอนแต่งหน้า IMFA International Makeup Fashion Academy มายาวนานถึง 10 ปี ทั้ง 2 สาขา ได้แก่ สาขาแจ้งวัฒนะและสาขาเดอะสตรีทรัชดา เพื่อถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้แก่ผู้ที่มีความสนใจที่อยากจะเป็นเมคอัพอาร์ทติสให้ประสบความสำเร็จในด้านการประกอบอาชีพ

ประวัติของ พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ความโดดเด่นของลิปสติก YSL

ความโดดเด่นของลิปสติก YSL
อ้างอิง:yslbeautyth.com

ความโดดเด่นของลิปสติก YSL ส่วนใหญ่จะมาพร้อมรูปลักษณ์ที่สวยหรู ดูดี มีระดับ แต่ที่โดดเด่นไม่แพ้กันคือ คุณภาพที่คุ้มเกินคุ้มเหมาะสมกับราคา เนื่องจากเนื้อสัมผัสของลิปสติก YSL จะมีเม็ดสีค่อนข้างแน่น เนื้อสีชัด แต่เนื้อลิปบางเบาเนียนเรียบไปกับริมฝีปาก รวมทั้งช่วยในการกลบสีของริมฝีปากได้เนียนสนิท นอกจากนี้ สียังติดทนนานโดยที่ไม่จำเป็นต้องเติมลิปบ่อย ๆ ในระหว่างวัน รวมทั้งยังสามารถทาลงบนริมฝีปากโดยที่ไม่ทำให้เนื้อลิปสติกตกร่องอีกด้วยค่ะ 


นอกจากนี้ ลิปสติกของ YSL ยังมีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์เพิ่มเติมเข้ามาในลิปทุกรุ่น ซึ่งช่วยในการบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้น โดยไม่ทำให้ริมฝีปากของเราแห้งเป็นขุย และที่พิเศษไม่แพ้กันคือในแต่ละรุ่นของลิป YSL จะมีเฉดสีให้เราได้เลือกมากมายมหาศาลเลยทีเดียว รวมถึงประเภทของเนื้อลิปสติกที่หลากหลายแตกต่างกันไป อาทิ เนื้อแมตต์ เนื้อสเตน เนื้อครีม เป็นต้น จึงทำให้เราสามารถเลือกใช้ลิปสติก YSL ได้ครอบคลุมครบทุกโอกาสและเพิ่มความสนุกในการครีเอทสไตล์การแต่งหน้าให้มีความหลากหลายมากขึ้นกว่าที่เคย 

พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)
Makeup Artist
พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)

ความโดดเด่นของลิปสติก YSL หรือ Yves Saint Laurent นั้นก็คือ แท่งโลหะสีทองจะตกแต่งสีดำทำให้ดูโดดเด่น มีความสง่างามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ตัวลิปก็เป็นลิปเนื้อบาล์มที่มีสีสันสดใส เรียกได้ว่าเป็นลิปสติกเวลเว็ทแมตต์ที่ฉีกไปจากแบบเดิม ๆ เสมือนอยู่ในห้องเสื้อแฟชั่นชั้นสูงได้ดี นอกจากนี้ ยังมีเฉดสีให้เลือกมากมาย พร้อมครีเอตเรียวปากสวยแม็ตต์ สะท้อนความหรูหราและโดดเด่น มอบความมั่นใจให้คนที่ใช้ได้อย่างแน่นอนครับ

วิธีการเลือกลิปสติก YSL

ด้วยคุณภาพและความโดดเด่นของลิปสติก YSL บวกด้วยสีสันที่สวยงาม เราเชื่อว่าสาว ๆ หลายคนอยากเป็นเจ้าของลิปสติกแบรนด์นี้กันอย่างแน่นอน แต่อาจจะยังไม่รู้ว่าควรเลือกลิปสติกแบบไหนดีให้เหมาะสมกับตัวเอง เราเลยนำวิธีการเลือกลิปสติกมาฝาก เพื่อให้ลิปสติก YSL ของคุณนั้นตอบโจทย์และตรงใจมากที่สุดค่ะ 

1

เลือกลิปสติก YSL จากประเภทของเนื้อสัมผัส

เลือกลิปสติก YSL จากประเภทของเนื้อสัมผัส
อ้างอิง:yslbeautyus.com


อันดับแรก เราขอแนะนำให้เลือกลิปสติกตามประเภทของเนื้อสัมผัส ซึ่งจะมีลักษณะที่แตกต่างกันโดยจะทำให้สไตล์การแต่งหน้าที่ได้แตกต่างกันออกไปอีกด้วย โดยประเภทของเนื้อสัมผัสมีลักษณะดังนี้ค่ะ 

 

  1. ลิปสติกเนื้อแมตต์ (Matte Lipstick) เป็นลิปสติกที่ไร้ความมันวาวโดยสิ้นเชิง โดยจะเนียนเรียบไปกับริมฝีปาก เนื้อลิปสติกมีลักษณะแห้งและด้าน แต่จะได้เนื้อสีที่ชัดและติดทนนานมาก อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่มีริมฝีปากแห้งควรทาลิปบาล์มก่อนเนื่องจากลิปสติกชนิดนี้มักจะตกร่องง่าย และอาจทำให้ริมฝีปากลอกเป็นขุยได้ แต่ลิปสติกแบบแมตต์ของ YSL พิเศษยิ่งกว่านั้น เพราะแม้ว่าเนื้อลิปสติกจะเป็นแบบแมตต์ แต่ก็ยังให้ความชุ่มชื้น และยังเนียนเรียบไปกับริมฝีปาก อย่างรุ่น YSL Rouge Pur Couture The Slim Lipstick ซึ่งมีเนื้อสีที่ชัดมาก แต่เนื้อลิปสติกจะมีความสมูท เติมเต็มริมฝีปาก และยังเกลี่ยง่ายอีกด้วยค่ะ 
  2. ลิปสติกเนื้อสเตน (Stain Lipstick) ลิปสติกชนิดนี้ช่วยในเรื่องให้ความชุ่มชื้นแก่ริมฝีปากได้ดีมาก ไม่ทำให้ริมฝีปากแห้งแตกเป็นขุย มีลักษณะกึ่งน้ำสีใสและกึ่งผสมสี โดยลักษณะมีความมันวาว โปร่งแสง ซึ่งมักจะทาบริเวณด้านในริมฝีปากเพื่อแต่งแต้มให้ริมฝีปากสวยดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น โดยรุ่นที่ได้รับความนิยมคือ YSL Vernis A Levres Water Stain ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับสาวโรเซ่ วง Blackpink เองก็ใช้ค่ะ 
  3. ลิปสติกเนื้อครีม (Cream Lipstick) ลิปสติกเนื้อครีมจะมีเนื้อสีที่ชัดมาก และติดทนนาน สามารถกลบสีริมฝีปากของเราได้สนิท ลักษณะของสิปสติกเนื้อครีม จะมีความมันวาว ไม่ทำให้ปากแห้ง และยังช่วยทำให้ริมฝีปากอวบอิ่มมากขึ้น มักใช้ควบคู่กับลิปไลเนอร์เพราะจะทำให้รูปปากเป็นทรงสวยมากขึ้น
  4. ลิปสติกเนื้อซาติน (Satin Lipstick) ลิปสติกชนิดนี้จะคล้ายกับเนื้อครีม แต่ทว่ามีความบางเบามากกว่า และสามารถทาทับได้โดยที่ไม่เป็นคราบ โดยเนื้อของลิปสติกจะเนียนเรียบไปกับริมฝีปากทำให้ดูเป็นธรรมชาติ สามารถใช้เป็น Everyday Look ได้ค่ะ โดยลิปสติกเนื้อซาตินตัวดังของ YSL คงไม่พ้นรุ่น Rouge Pur Couture ซึ่งเป็น Item Must Have ที่สาวก YSL ต้องมีเลยค่ะ 
  5. ลิปสติกเนื้อกลอส (Gloss Lipstick) เป็นชนิดที่กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ซึ่งมีลักษณะที่ค่อนข้างบางเบา และมีความมันวาว แต่เนื้อสีค่อนข้างชัด โดยสามารถเคลือบริมฝีปากให้ดูอวบอิ่ม และดูสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ
พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)
Makeup Artist
พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)

ด้วยความที่ลิปสติคของ YSL มีให้เลือกอยู่ไม่น้อย ผมขอแนะนำให้คุณเลือกลิปสติก YSL ตามประเภทของเนื้อสัมผัสที่คุณชอบ ไม่ว่าจะเป็นแบบลิปสติกเนื้อแมตต์สูตรพิเศษเฉพาะของ YSL หรือลิปสติกเนื้อไชน์ ที่จะเติมเสน่ห์ให้ริมฝีปากของคุณ ด้วยเทคโนโลยีอีลาสโตเมอร์ที่มีเนื้อสัมผัสดุจกำมะหยี่ (Velvet Touch Elastomers) ให้ความรู้สึกนุ่มนวลและฟินิชแบบแม็ตต์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์นี้ได้ดีครับ

2

เลือกสีของลิปสติก YSL ให้เหมาะกับโทนสีผิว

เลือกสีของลิปสติก YSL ให้เหมาะกับโทนสีผิว
อ้างอิง:sephora.com

การเลือกเฉดสีของลิปสติกให้เข้ากับโทนสีผิวของตัวเองนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ใบหน้าของเราจะมีออร่าขึ้นหรือหม่นหมองลงอยู่ที่ขั้นตอนของการเลือกเฉดสีของลิปสติกเลยค่ะ 


  • สำหรับผู้ที่มีผิวขาว ควรลงลิปสติกในโทนสีชมพูอ่อน สีส้มคอรัล หรือสีส้มพีชจะทำให้ใบหน้าดูสดใสมากยิ่งขึ้น หรือเลือกสีที่ไม่เข้มและไม่อ่อนจนเกินไปโดยหลีกเลี่ยงลิปสติกในเฉดสีที่อ่อนมาก ๆ เพราะจะทำให้ใบหน้าของเราดูซีด ขาดความมีชีวิตชีวาได้ค่ะ โดยรุ่นที่แนะนำคือ  YSL รุ่น Rouge Pur Couture เบอร์ 51 สี Corail Urban เพราะสีส้มคอรัลจะช่วยเติมความมีชีวิตชีวาให้ผู้หญิงผิวขาวทุกคน หรือ YSL รุ่น Rouge Volupte Rock'n Shine เบอร์ 10 สี Pink Bass ซึ่งเป็นสีชมพูประกายมุกจากชิมเมอร์ในเนื้อลิปสติก ที่ทั้งช่วยให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มมากขึ้น และยังช่วยขลับผิวให้สาวผิวขาวดูสดใสมากยิ่งขึ้น 

  • สำหรับผู้ที่มีผิวขาวเหลือง ซึ่งเป็นสีผิวที่พบในสาวไทยส่วนใหญ่ สีลิปสติกที่ควรใช้คือ สีในโทนส้มอิฐ หรือสีชมพูอมน้ำตาล เพราะจะทำให้ใบหน้าของเราสว่างมากยิ่งขึ้น และควรหลีกเลี่ยงโทนสีนู้ดหรือสีเบจ เพราะจะทำให้หน้าซีดจนดูเหมือนป่วยได้ โดยสาวผู้มีผิวขาวเหลืองควรพก YSL Rouge Pur Couture The Slim Lipstick เบอร์ 11 Ambiguous Beige เป็นสีส้มอิฐเจือสีชมพูนิด ๆ  ซึ่งเป็นสีที่สามารถครีเอทสไตล์การแต่งหน้าได้ทั้งลุคหวานและเปรี้ยว ทั้งยังทำให้สีผิวของสาว ๆ ดูไบร์ทมากยิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ 

  • สำหรับผู้ที่มีผิวสีแทนหรือผิวสองสี เป็นคนที่สามารถเลือกเฉดสีลิปสติกได้ค่อนข้างหลากหลาย เกณฑ์ในการเลือกสีลิปสติกจึงมักขึ้นอยู่กับสไตล์การแต่งหน้าและการแต่งตัวของแต่ละคนมากกว่าค่ะ แต่ถ้าสีที่เป็น Must Have ต้องลิปสติก YSL Rouge Pur Couture The Slim Sheer Matte เบอร์ 107 Bare Burgundy เนื่องจากลิปสติกสีแดงเลือดนกแท่งนี้จะทำให้สาว ๆ สวยขึ้นและมีความมั่นใจขึ้น โดยเพียงแค่ทาลิปสติกแท่งนี้ก็สวยเอาอยู่แล้วค่ะ 

  • สำหรับผู้ที่มีผิวสีเข้ม ลิปสติกในโทนสีน้ำตาลและสีแดงก่ำจะตอบโจทย์สำหรับสาวที่มีผิวสีนี้มากที่สุด เพราะจะทำให้ใบหน้าของเราสวยโดดเด่น หรือเลือกเฉดสีในโทนสีเข้มมากกว่าสีโทนสีสว่าง จะช่วยเพิ่มความสวยเฉี่ยวและดูน่าค้นหามากยิ่งขึ้น เราขอแนะนำ YSL lipstick รุ่น Tatouage Couture Long Lasting Matte Lipstick เบอร์ 23 Singular Taup โดยเป็นลิปเนื้อแมตต์ในโทนสีน้ำตาลนู้ดประกายชมพูนิด ๆ ซึ่งเป็นการผสมผสานของความหวานและความน่าค้นหาเข้าด้วยกัน ช่วยเพิ่มลลุคมั่นใจในตัวเองให้ผู้หญิงผิวเข้มทุกคนค่ะ
พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)
Makeup Artist
พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)

ในเรื่องของการเลือกเฉดสีให้เข้ากับโทนสีผิวของตัวเองนั้น ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ซึ่งผมคิดว่าสีที่น่าจะเหมาะกับเฉดผิวคนไทยมากที่สุดก็น่าจะเป็นโทนสีเหลืองครับ แต่จริง ๆ แล้ว การเลือกสีลิปสติกนั้นไม่ได้มีกฎตายตัว ถ้าชอบสีไหน ทาแล้วรู้สึกมั่นใจและเป็นตัวของตัวเองที่สุด ก็ไม่จำเป็นต้องแคร์ทฤษฎีใดเลยก็ได้ครับ

3

คำนึงถึงรูปทรงริมฝีปากของตัวเอง

คำนึงถึงรูปทรงริมฝีปากของตัวเอง
อ้างอิง:yslbeauty.ca

ก่อนที่จะแต้มลิปสติกลงบนริมฝีปากสิ่งที่ควรคำนึงถึงก็คือ ลักษณะรูปทรงริมฝีปากของตัวเองว่ามีลักษณะอย่างไร เพื่อช่วยในการเลือกเฉดสี รวมถึงวิธีการทาลิปสติกให้เข้ารูปปากของเรามากที่สุด สำหรับสาว ๆ ที่มีริมฝีปากหนา จะมีรูปปากที่ดูอวบอิ่มสวยงามอยู่แล้ว ซึ่งถ้าหากสาวริมฝีปากหนาต้องการขับเน้นให้ริมฝีปากอิ่มเต็มมากยิ่งขึ้น สามารถใช้ลิปสติกโทนสีสว่างเพื่อเพิ่มความอวบอิ่มให้ริมฝีปากและใช้ Lip Liner วาดขอบปากเพื่อเพิ่มมิติให้ทรงปากได้มีรูปทรงที่สวยงามและเป็นกระจับมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าหากต้องการให้ริมฝีปากของเราดูบางลงแบบสาวเกาหลี ก็สามารถลงลิปสติกแบบไล่เฉดสี (Ombre) โดยการทาลิปสติกสีเข้มที่บริเวณข้างในริมฝีปากและใช้โทนสีอ่อนทาขอบปากจะช่วยทำให้ริมฝีปากของเราดูบางลง


สำหรับคนที่มีริมฝีปากเรียวบาง ควรระวังในการเลือกลิปสติกในโทนสีเข้ม เนื่องจากจะทำให้ริมฝีปากดูบางลงมากกว่าเดิม และไม่ได้ริมฝีปากอิ่มสวยตามต้องการ ควรทาลิปสติปในโทนสีสว่าง เพราะจะช่วยขับเน้นริมฝีปากให้ดูอวบอิ่มมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าหากต้องการให้ริมฝีปากของเราดูหนามากยิ่งขึ้นไปอีก ลองใช้ลิปสติกทาเกินขอบปากเพียงสักเล็กน้อย จะช่วยให้ริมฝีปากดูหนาขึ้นได้ค่ะ

พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)
Makeup Artist
พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)

การคำนึงถึงรูปทรงริมฝีปากของตัวเองนั้น เวลาเลือกสีของลิปสติก YSL ที่มีเม็ดสีค่อนข้างแน่น ติดทนนาน ด้วยดีไซน์ที่เรียบบางเป็นพิเศษจึงสามารถเติมแต่งลิปสติกให้เข้ากับรูปปากของคุณได้ทุกรูปแบบอย่างพอดี แต่ถ้าพูดถึงสีที่อยากให้รูปทรงปากของคุณดูเปลี่ยนไป ผมแนะนำให้ใช้สีโทนสว่างที่จะทำให้ริมฝีปากคุณดูอวบอิ่มขึ้น และถ้าอยากให้ริมฝีปากของคุณดูเรียวบาง ผมแนะนำให้คุณเลือกใช้ลิปติกโทนสีเข้มซึ่งจะทำให้ริมฝีปากของคุณดูเรียวเล็กลงอย่างเห็นได้ชัดครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ลิปสติก YSL รุ่นไหนดี สีแมทช์ สีสดใส เนื้อเนียน

ในวันนี้เราได้รวบรวมลิปสติก YSL มาให้ถึง 10 อันดับ ซึ่งรุ่นไหนที่ทุกคนว่าดีเรามีหมด มาดูกันค่ะว่าลิปสติก YSL ทั้ง 10 อันดับของเราจะใช่ลิปสติกที่ทุกคนกำลังตามหาอยู่ใช่หรือไม่
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

YVES SAINT LAURENT

Rouge Pur Couture The Slim Lipstick

YVES SAINT LAURENT Rouge Pur Couture The Slim Lipstick 1

1,550 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ลิปสติกเนื้อแมตต์ พิกเมนต์แน่น เติมเต็มร่องปาก และบางเบามาก

2

YVES SAINT LAURENT

Tatouage Couture Long Lasting Matte Lipstick

YVES SAINT LAURENT Tatouage Couture Long Lasting Matte Lipstick 1

1,550 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อแมตต์ที่มีเม็ดสีชัดประหนึ่งรอยสัก โดยไม่ทำให้เป็นคราบ

3

YVES SAINT LAURENT

Vernis A Levres Water Stain

YVES SAINT LAURENT Vernis A Levres Water Stain 1

1,500 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ลิปสเตนเนื้อบางเบา Texture ฉ่ำน้ำ ปากชุ่มชื้น ติดทนนาน

4

YVES SAINT LAURENT

Rouge Volupté Shine

YVES SAINT LAURENT Rouge Volupté Shine 1

1,500 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อครีมฉ่ำวาว รวมส่วนผสมบำรุงให้ปากดูชุ่มชื้นและมีสุขภาพดี

5

YVES SAINT LAURENT

Rouge Pur Couture

YVES SAINT LAURENT Rouge Pur Couture 1

1,500 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ลิปสติกเนื้อเนียนละเอียดเพิ่มความชุ่มชื้น หมดปัญหาเนื้อสีตกร่อง

6

YVES SAINT LAURENT

Vernis A Levres Vinyl Cream Lip Stain

 YVES SAINT LAURENT Vernis A Levres Vinyl Cream Lip Stain 1

1,500 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เม็ดสีแน่นช่วยให้ริมฝีปากสวยอวบอิ่ม และติดทนอย่างยาวนาน

7

YVES SAINT LAURENT

Lipstick Tatouage Couture Velvet Cream

YVES SAINT LAURENT  Lipstick Tatouage Couture Velvet Cream 1

1,550 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อเนียนนุ่มให้สีชัดติดทนนาน พร้อมบำรุงริมฝีปากอย่างอ่อนโยน

8

YVES SAINT LAURENT

Rouge Volupte Rock'N Shine

YVES SAINT LAURENT Rouge Volupte Rock'N Shine 1

1,550 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ริมฝีปากสีสันสดใส สุขภาพดี มาพร้อมด้วยชิมเมอร์สุดระยิบระยับ

9

YVES SAINT LAURENT

Rouge Pur Couture The Slim Sheer Matte

YVES SAINT LAURENT Rouge Pur Couture The Slim Sheer Matte 1

1,550 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ลิปเนื้อแมตต์ บางเบา นุ่มสบายปาก และเพิ่มเลเยอร์ของสีได้

10

YVES SAINT LAURENT

Volupte Plump-In-Colour

YVES SAINT LAURENT Volupte Plump-In-Colour 1

1,550 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เพิ่มความอวบอิ่ม พร้อมบำรุง และเติมสีสันให้ริมฝีปาก

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

YVES SAINT LAURENTRouge Pur Couture The Slim Lipstick

Rouge Pur Couture The Slim Lipstick 1
อ้างอิง:yslbeautyth.com
ราคาอ้างอิง
1,550 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,550 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ลิปสติกเนื้อแมตต์ พิกเมนต์แน่น เติมเต็มร่องปาก และบางเบามาก

ลิปสติกรุ่นนี้เป็นรุ่นที่แตกไลน์มาจากรุ่น Rouge Pur Couture แต่มาในขนาดที่เรียวเล็กกว่า และเป็นลิปสติกแบบเนื้อแมตต์ ซึ่งมีความพิเศษคือ เนื้อลิปสติกมีความสมูทมาก ๆ ทำให้เมื่อทาลงที่ริมสีปากจะรู้สึกถึงนุ่มละมุนของเนื้อลิป สามารถเติมเต็มร่องปากของเราได้อย่างดีเยี่ยม รวมทั้งพิกเมนต์ของสีแน่นและชัดมาก ๆ เหมาะสำหรับออกงานสังคม งานปาร์ตี้หรืองานเลี้ยงสังสรรค์ รับรองว่าทาแล้วสาว ๆ จะต้องโดดเด่นสุดในงานแน่นอนค่ะ 

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

YVES SAINT LAURENTTatouage Couture Long Lasting Matte Lipstick

Tatouage Couture Long Lasting Matte Lipstick 1
อ้างอิง:yslbeautyth.com
ราคาอ้างอิง
1,550 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,550 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อแมตต์ที่มีเม็ดสีชัดประหนึ่งรอยสัก โดยไม่ทำให้เป็นคราบ

จัดจ้านในย่านนี้มากค่ะ สำหรับลิปสติก YSL รุ่นนี้ของเรา ด้วยนวัตกรรม Tattoo Lipstick ทำให้เนื้อสีของลิปสติกค่อนข้างชัดมาก  และยังคงคอนเซ็ปติดทนนานมากเช่นกัน รวมทั้งยังสามารถปกปิดริมฝีปากจริงได้สนิท แถมยังมีความพิเศษอีกอย่างของลิปสติกรุ่นนี้คือ แม้เนื้อสีจะชัดและติดทน แต่ได้เนื้อสัมผัสค่อนข้างเบาบาง เรียบเนียนกลืนเป็นเนื้อเดียวกับริมฝีปากเลยค่ะ โดยสีที่แนะนำคือเบอร์ 16 Nude Emblem สีชมพูนู้ด ซึ่งเป็นสีเดียวกันกับสาวจีซู วง Blackpink เคยใช้ค่ะ

No.3

YVES SAINT LAURENTVernis A Levres Water Stain

Vernis A Levres Water Stain 1
อ้างอิง:kingpower.com
ราคาอ้างอิง
1,500 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
1,500 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ลิปสเตนเนื้อบางเบา Texture ฉ่ำน้ำ ปากชุ่มชื้น ติดทนนาน

ลิปสติก YSL เนื้อสเตนตัวนี้ แม้ไม่ใช่รุ่นคลาสสิก แต่เราเลือกให้เป็นรุ่นที่ทุกคนมีติดกระเป๋า เนื่องจากเนื้อลิปสติกเป็นลิปเนื้อสเตนสีฉ่ำวาวแต่ไม่เหนอะหนะ มีความบางเบามากและเนียนสนิทไปกับริมฝีปากอย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังติดทนนานโดยไม่ทิ้งคราบเอาไว้หลังจากสีลิปสติกเริ่มจางลง โดยเราสามารถทาบาง ๆ ให้ริมฝีปากดูมีสีระเรื่อขึ้นหรือทาทับอีกครั้งเพื่อเพิ่มความสดใสขึ้นมาอีกระดับ เหมาะกับการใช้แบบ Everyday Look ที่สุดค่ะ 

No.4

YVES SAINT LAURENTRouge Volupté Shine

Rouge Volupté Shine 1
อ้างอิง:yslbeautyth.com
ราคาอ้างอิง
1,500 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
1,500 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อครีมฉ่ำวาว รวมส่วนผสมบำรุงให้ปากดูชุ่มชื้นและมีสุขภาพดี

ลิปสติกรุ่น Rouge Volupté Shine มาพร้อมกับเนื้อสัมผัสที่บางเบา และมีความมันวาวเล็กน้อยทำให้ริมฝีปากดูชุ่มชื้นอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งมาพร้อมกับสารสกัดที่ช่วยในการบำรุงริมฝีปาก ได้แก่ ทับทิมและโรสแมรี่ แมคคาเดเมียบัตเตอร์ และกรดไฮยาลูรอนิค ทำให้ริมฝีปากไม่แห้งแตกเป็นขุย รวมถึงสีของลิปที่เคลือบริมฝีปากบาง ๆ ทำให้ริมฝีปากดูสวยระเรื่อ เหมาะกับการทาเป็นแบบ Everyday look จะช่วยเพิ่มความสดใสและดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้นค่ะ 

No.5

YVES SAINT LAURENTRouge Pur Couture

Rouge Pur Couture 1
อ้างอิง:yslbeautyth.com
ราคาอ้างอิง
1,500 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
1,500 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ลิปสติกเนื้อเนียนละเอียดเพิ่มความชุ่มชื้น หมดปัญหาเนื้อสีตกร่อง

สำหรับลิปสติก YSL รุ่น Rouge Pur Couture ต้องยกให้เป็นตำนานลิปสติกรุ่นคลาสสิกที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ด้วยลิปสติกเนื้อซาตินซึ่งจะมีความเนียนและละเอียดกว่าเนื้อแมตต์ แต่ไม่ทำให้ริมฝีปากมันวาวเหมือนเนื้อครีม นอกจากนี้ ยังไร้ปัญหาทาแล้วเป็นคราบจนเสียความมั่นใจ พร้อมทั้งยังให้เนื้อสีที่ชัดโดดเด่น เหมาะสำหรับวันทำงาน หรือต้องไปพบเจอคนสำคัญ แต่จะไม่ปกปิดมากนักเนื่องจากเน้นความเป็นธรรมชาติมากกว่าค่ะ 

No.6

YVES SAINT LAURENTVernis A Levres Vinyl Cream Lip Stain

ราคาอ้างอิง
1,500 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เม็ดสีแน่นช่วยให้ริมฝีปากสวยอวบอิ่ม และติดทนอย่างยาวนาน

ลิปสติกรุ่นนี้เป็นลิปสติกที่ได้รับการกล่าวถึงอย่างมากมายเช่นกันค่ะ ด้วยลักษณะของเนื้อลิปสติกแบบครีม ทำให้รู้สึกว่าริมฝีปากมีความชุ่มชื้น แวววาว และดูอวบอิ่มอยู่ตลอดเวลา ทั้งยังโดดเด่นในเรื่องของเม็ดสีที่ค่อนข้างแน่น ติดทนนาน นอกจากนี้ ยังมีส่วนผสมที่ช่วยในการบำรุงริมฝีปาก และทำให้ริมฝีปากเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น ซึ่งสีที่แนะนำคือเบอร์ 416 Psychedelic Chili สีแดงตุ่น ซึ่งเหมาะกับการทาไปทำงาน ไปประชุม พบปะลูกค้าจะช่วยเสริมความมั่นใจให้กับสาว ๆ ได้ 

No.7

YVES SAINT LAURENT Lipstick Tatouage Couture Velvet Cream

 Lipstick Tatouage Couture Velvet Cream 1
อ้างอิง:yslbeautyth.com
ราคาอ้างอิง
1,550 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,550 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อเนียนนุ่มให้สีชัดติดทนนาน พร้อมบำรุงริมฝีปากอย่างอ่อนโยน

หลังจากที่ลิปสติกรุ่น Lipstick Tatouage Couture Velvet Cream ปล่อยออกสู่ตลาดก็ได้รับความฮือฮาพอสมควร เนื่องจากแต่ละเฉดสีสวยและโดดเด่นมาก ๆ โดยเฉพาะสีเบอร์ 210 Nude Sedition ที่ได้รับการรีวิวอย่างท่วมท้น นอกจากนี้ ด้วยพิกเมนต์ของลิปที่แน่น ติดทนนานมาก รวมทั้งยังเป็นเนื้อชนิดแมตต์ที่ไม่ทำให้ริมฝีปากแห้งหรือตกร่อง สามารถปกปิดสีริมฝีปากจริงได้อย่างยอดเยี่ยม และยังอ่อนโยนต่อริมฝีปาก โดยสามารถนำมาครีเอทสไตล์การแต่งหน้าแบบ Everyday Look ก็ได้ หรือแต้มริมฝีปากเพื่อออกงานสำคัญก็โดดเด่นไม่แพ้กันค่ะ 

No.8

YVES SAINT LAURENTRouge Volupte Rock'N Shine

Rouge Volupte Rock'N Shine 1
อ้างอิง:yslbeautyus.com
ราคาอ้างอิง
1,550 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,550 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ริมฝีปากสีสันสดใส สุขภาพดี มาพร้อมด้วยชิมเมอร์สุดระยิบระยับ

ลิปสติกรุ่นนี้เป็นรุ่นที่แตกไลน์มาจาก Rouge Volupte  Shine ที่ขายดีและยอดนิยมสุด ๆ โดยเพิ่มความสดใสเข้ามาด้วยการใส่ชิมเมอร์สีเงินรูปดาวซึ่งได้มาจากสารสกัดจากธรรมชาติไว้ที่ตรงกลางเนื้อลิปสติก เพื่อให้ริมฝีปากของเราดูเปล่งประกายสีสันสดใส สุขภาพดี พร้อมทั้งยังมีความระยิบระยับมากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉดสีที่ขายดีคือ เบอร์ 01Nude Solo เนื่องจากเป็นสีที่เหมาะสำหรับผู้หญิงในทุกโทนสีผิวค่ะ 

No.9

YVES SAINT LAURENTRouge Pur Couture The Slim Sheer Matte

Rouge Pur Couture The Slim Sheer Matte 1
อ้างอิง:kingpower.com
ราคาอ้างอิง
1,550 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,550 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ลิปเนื้อแมตต์ บางเบา นุ่มสบายปาก และเพิ่มเลเยอร์ของสีได้

เป็นลิปสติกอีกรุ่นที่อัปเกรดขึ้นอีกขั้นจาก YSL Rouge Pur Couture The Slim โดยรุ่นนี้เนื้อลิปสติกจะเป็นแบบ Sheer Matte ซึ่งเป็นเนื้อแมตต์ที่มีความเบาและสบายกว่า เมื่อทาลิปสติกลงไป เนื้อและสีของลิปจะเคลือบบาง ๆ ที่ริมฝีปาก แต่ถ้าอยากได้เนื้อสีที่ชัดขึ้นก็สามารถทาทับได้อีกครั้งได้เลยค่ะ เหมาะกับคนที่ต้องการลิปสติกที่ไม่เน้นการปกปิดมากและอยากให้ริมฝีปากดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งสีที่แนะนำคือ เบอร์ 109 Rose Denude เป็นสีชมพูหวานสามารถทาเป็นประจำได้ทุกวันทั้งไปเรียนและไปทำงานค่ะ 

No.10

YVES SAINT LAURENTVolupte Plump-In-Colour

ราคาอ้างอิง
1,550 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เพิ่มความอวบอิ่ม พร้อมบำรุง และเติมสีสันให้ริมฝีปาก

ลิปรุ่นนี้มีฉายาว่า "ลิปหัวใจดำ" ซึ่งเป็นลิปเนื้อบาล์มที่มีสีสันสดใส ไปพร้อม ๆ กับการบำรุงให้ริมฝีปากของทุกคนมีความชุ่มชื้น ไม่แห้งแตก หรือลอกเป็นขุย ซึ่งเนื้อลิปมีส่วนประกอบของน้ำมันถึง 65% และตรงบริเวณหัวใจสีดำมีส่วนผสมของ Peppermint Oil ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มขึ้น โดยเนื้อสัมผัสมีความบางเบา ทำให้ริมฝีปากของเราดูสวยระเรื่อขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ สามารถเติมซ้ำได้หลายรอบ นอกจากนี้ ยังไม่มีส่วนผสมที่เป็นอันตรายอย่างเช่นสารพาราเบนอีกด้วยค่ะ 

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับลิปสติก YSL

พูดถึงลิปสติกแล้ว ก็มีให้เลือกกันมากมายหลายแบรนด์เลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่าลิปสติก YSL ก็เป็นอีกหนึ่งในทางเลือกของใครหลายคน สำหรับคนที่ยังมีความลังเลอยู่ ในวันนี้ เรามีคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันค่ะ

ลิปสติก YSL รุ่นแนะนำ

พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)
Makeup Artist
พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)

ลิปสติก YSL รุ่นที่จะแนะนำนั้นเป็น YSL Tatouage Couture Matte Lip Stain #16 สำหรับคนชอบความแมตต์เลยครับ แพ็กเกจเป็นแบบหัวจิ้มจุ่ม สีชมพูตุ่น ๆ กลีบบัวซึ่งเป็นรุ่นที่มีเอกลักษณ์ของแบรนด์ YSL ซึ่งเป็นลิปสติกที่ช่วยปกปิดรอยคล้ำและบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้น นับเป็นลิปสติกรุ่นสุดฮิตจาก YSL เลยครับ

ลิปสติก YSL ของแท้หรือดูอย่างไร?

พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)
Makeup Artist
พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)

จริง ๆ ถ้าดูด้วยตาเปล่าก็อาจจะดูยากครับ แต่ถ้าลองเอามาเทียบกันดี ๆ จะรู้ว่าลิปสติกนั้นไม่เหมือนกัน ทั้งรูปลักษณะและตัวเนี้อ ผมว่าถ้าจะให้มั่นใจก็ควรซื้อที่เคาน์เตอร์น่าจะดีกว่านะครับ แม้จะแพงกว่าเล็กน้อยแต่สบายใจกว่ากันเยอะเลยครับ 

ลิปสติก YSL สีไหนสวย เข้าได้กับทุกลุค?

พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)
Makeup Artist
พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)

ถ้าพูดถึงลิปสติก YSL สีที่สวยเข้าได้กับทุกลุคแล้วก็น่าจะเป็นตัวนี้เลยครับ YSL Rouge Pur Couture "The Slim" No.17 เป็นลิปเนื้อแมตต์ สีโทนชมพูกลีบบัว เนื้อเข้มข้นใช้ทาได้เต็มปาก หรือแค่แตะ ๆ เพื่อทำเป็นออมเบลอก็สวย เข้าได้กับทุกลุคแน่นอนครับ

บทส่งท้าย

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับวิธีการเลือกซื้อลิปสติก และ 10 อันดับ ลิปสติก YSL รุ่นยอดนิยมที่ทีมงานคัดสรรมาให้ทุกคนเป็นอย่างดี เราหวังว่าข้อมูลทั้งหมดนี้จะช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจซื้อลิป YSL และได้ลิปสติกตรงความต้องของตัวเองที่สุดค่ะ ซึ่งทุกคนจะเห็นได้ว่า ลิปสติก YSL รุ่นใหม่ที่ผลิตออกมา จะเป็นการอัปเกรดหรือแตกไลน์ออกมาจากรุ่นเดิมที่เคยประสบความสำเร็จมาก่อน แต่จะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของขนาด Finish Look และลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป โดยทั้งนี้เพื่อให้ได้ลิปสติกที่ตรงใจกับตัวเองที่สุด อย่าลืมพิจารณาข้อมูลวิธีการเลือกให้ละเอียดก่อนตัดสินใจซื้อกันด้วยนะคะ 

TOP 5 ลิปสติก YSL แนะนำ

อันดับที่ 1: YVES SAINT LAURENTRouge Pur Couture The Slim Lipstick

อันดับที่ 2: YVES SAINT LAURENTTatouage Couture Long Lasting Matte Lipstick

อันดับที่ 3: YVES SAINT LAURENTVernis A Levres Water Stain

อันดับที่ 4: YVES SAINT LAURENTRouge Volupté Shine

อันดับที่ 5: YVES SAINT LAURENTRouge Pur Couture

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ลิปสติก
  4. 10 อันดับ ลิปสติก YSL รุ่นไหนดี ปี 2024 สีแมทช์ สีสดใส เนื้อเนียน

ค้นหาตามหมวดหมู่