mybest
หนังสือปรัชญา

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. หนังสือ
  3. หนังสือพัฒนาตนเอง
  4. 10 อันดับ หนังสือปรัชญา แนะนํา ปี 2024 มีทั้งปรัชญาจีน ญี่ปุ่น และฝั่งตะวันตก
  • 10 อันดับ หนังสือปรัชญา แนะนํา ปี 2024 มีทั้งปรัชญาจีน ญี่ปุ่น และฝั่งตะวันตก 1
  • 10 อันดับ หนังสือปรัชญา แนะนํา ปี 2024 มีทั้งปรัชญาจีน ญี่ปุ่น และฝั่งตะวันตก 2
  • 10 อันดับ หนังสือปรัชญา แนะนํา ปี 2024 มีทั้งปรัชญาจีน ญี่ปุ่น และฝั่งตะวันตก 3
  • 10 อันดับ หนังสือปรัชญา แนะนํา ปี 2024 มีทั้งปรัชญาจีน ญี่ปุ่น และฝั่งตะวันตก 4
  • 10 อันดับ หนังสือปรัชญา แนะนํา ปี 2024 มีทั้งปรัชญาจีน ญี่ปุ่น และฝั่งตะวันตก 5

10 อันดับ หนังสือปรัชญา แนะนํา ปี 2024 มีทั้งปรัชญาจีน ญี่ปุ่น และฝั่งตะวันตก

ถ้าพูดถึงหนังสือปรัชญาแล้ว หลายคนคงจะนึกถึงหลักแนวคิดของนักปราชญ์และนักคิดทั้งหลาย หรือไม่ก็แนวความคิดของลัทธิขงจื๋อ ซึ่งไม่ใช่ทุกคนที่จะสนใจปรัชญาเหล่านี้แบบเจาะลึก จึงอาจทำให้มองข้ามหนังสือปรัชญาไปเลยก็ได้ แต่สำหรับหนังสือปรัชญาชีวิตแล้ว จะเป็นอะไรที่เข้าถึงได้ง่ายกว่า เพราะส่วนมากก็มักเป็นแง่คิดของเรื่องราวทั่วไปในชีวิต ทั้งจากประสบการณ์จริงของผู้เขียน หรือจะเป็นเรื่องราวที่แต่งขึ้นมาเองก็ได้เช่นกัน 


ในวันนี้เราได้นำประโยชน์และวิธีการเลือกหนังสือปรัชญาชีวิต รวมถึง 10 อันดับ หนังสือปรัชญาชีวิตที่เป็นที่นิยมของนักเขียนชื่อดังมากมายมาฝากกันครับ เพื่อให้คุณได้นำไปใช้เป็นข้อคิด หรือเป็นวิธีแก้ปัญหาต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันได้ จะมีวิธีเลือกอย่างไรและมีหนังสืออะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/05/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

ประโยชน์ของการอ่านหนังสือปรัชญา

ประโยชน์ของการอ่านหนังสือปรัชญา

ประโยชน์ของการอ่านหนังสือนั้นมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการคลายเครียด การเพิ่มพูนความรู้และเปิดมุมมองใหม่ ๆ ให้เราไม่หยุดอยู่กับที่ โดยผ่านมุมมองของผู้เขียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับหนังสือปรัชญา ที่มักจะเป็นการเล่าถึงเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจริงในชีวิตจริงของผู้เขียน หรืออาจเป็นเหตุการณ์ที่แต่งขึ้นมาก็ได้ ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้จะแสดงให้เราเห็นถึงวิถีชีวิตและแนวความคิดต่อเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นภายในเรื่อง และทำให้ผู้อ่านอย่างเราได้คิดตาม พร้อมตั้งคำถามกับตัวเองว่าถ้าเราอยู่ในสถานการณ์แบบเดียวกันนั้น เราจะทำเช่นไร ? จะทำเช่นเดียวกับในหนังสือหรือไม่ หรือจะมีวิธีอะไรที่เราเห็นว่าดีกว่ากันแน่?


สุดท้ายแล้ว ไม่ว่าเราจะคิดอย่างไร จะเห็นด้วยหรือไม่ แต่สิ่งที่เราได้จากการอ่านหนังสือปรัชญานั้นก็คงจะเป็นการที่ทำให้เราได้ข้อคิดในการใช้ชีวิต หรือได้ฉุกคิดและตั้งคำถามกับชีวิตอยู่เสมอนั่นเอง ซึ่งนั่นก็อาจนำพาคำตอบมาสู่คำถามที่หลาย ๆ คนสงสัยกันเสมอมา อย่างคำถามที่ว่า "ชีวิตคืออะไร" ก็เป็นได้   

วิธีการเลือกหนังสือปรัชญา

ในส่วนของการเลือกหนังสือปรัชญานั้นปกติแล้วไม่มีปัจจัยตายตัว เพราะโดยส่วนมากแล้วก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลเลยครับว่าสนใจเรื่องไหน หรือชื่นชอบงานเขียนของใครเป็นพิเศษหรือเปล่า แต่ก็พอจะจำแนกเป็นหัวข้อได้คร่าว ๆ ดังนี้ต่อไปนี้ครับ

1

เลือกจากประเภทของหนังสือปรัชญา

เลือกจากประเภทของหนังสือปรัชญา

ปรัชญาเป็นองค์ความรู้ว่าด้วยเรื่องหลักความเป็นจริงและชีวิต ซึ่งมีการแตกแขนงแบ่งประเภทของปรัชญาออกมามากมายเพื่อให้มีความชัดเจนและลดความสับสนให้แก่ผู้ศึกษาที่มีความสนใจแตกต่างกันออกไป เช่น การเมือง ความรัก การใช้ชีวิต ฯลฯ ดังนั้นคุณควรศึกษาก่อนว่าปรัชญาแบบไหนมีเนื้อหาที่คุณกำลังสนใจโดยสามารถแบ่งประเภทปรัชญาเบื้องต้นได้ดังนี้


อภิปรัชญา (Metaphysics) คือ ส่วนหนึ่งของวิชาปรัชญาที่เรียกว่าเป็นปรัชญาสายบริสุทธิ์ มักมีการพูดถึงพื้นฐานของหลักความเป็นจริง กาลเวลาคืออะไร ถือเป็นศาสตร์สำคัญที่เป็นต้นกำเนิดรัชญาหลายแขนง เหมาะสำหรับผู้ที่อยากเรียนรู้คำว่าปรัชญาในระดับเบื้องต้นที่ยังไม่ได้เฉพาะเจาะจงมาก


ญาณวิทยา (Epistemology) เป็นการศึกษาเกี่ยวกับความรู้ของมนุษย์หรือปรัชญาว่าด้วยเรื่องของความรู้ต่าง ๆ วิชาต่าง ๆ รวมไปถึงธรรมชาติหรือบ่อเกิดแห่งความรู้ 


จริยศาสตร์ (Ethics) สำหรับคนที่สนใจในเรื่องของความคิดมนุษย์ จริยศาสตร์คือ ปรัชญาที่พยายามอธิบายถึงพฤติกรรมต่าง ๆ คุณค่าแห่งชีวิตรวมไปถึงการกระทำของมนุษย์ที่สื่อให้ให้ว่าเป็นความดีหรือความชั่ว ผิดหรือถูก ซึ่งจะช่วยตอบปัญหาบางอย่างเกี่ยวกับความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในสังคม


ตรรกวิทยา (Logic) คือ หนึ่งในปรัชญาที่ผู้คนให้ความสนใจมากที่สุดประเภทหนึ่งเพราะเป็นแนวคิดเกี่ยวกับการหาเหตุผลรองรับการกระทำ คิดแบบมีแบบแผนว่าสิ่งที่กำลังดำเนินอยู่นั้นมันมีเหตุหรือมีผลจริง ๆ หรือไม่


สุนทรียศาสตร์ (Aesthetics) เป็นปรัชญาประเภทหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับความงดงาม ศิลปะ และธรรมชาติโดยเฉพาะ มักถูกนำมาใช้เป็นแนวคิดวิเคราะห์ภายใต้ผลงานศิลปะที่ผู้วาดพยายามสื่อออกมา


ปรัชญาการเมือง (Political Philosophy) ปรัชญาประเภทนี้ถือเป็นปรัชญาที่ผู้คนพูดถึงกันมากที่สุด เนื้อหาแนวคิดโดยส่วนใหญ่ใช้สำหรับการอธิบายแนวคิดทางการเมืองในมุมมองที่ต่าง ๆ ทั้งคุณค่า ความเป็นจริง แนวทาง เช่น ปรัชญาของเพลโต อริสโตเติล ที่โด่งดังในอดีต เป็นต้น

2

เลือกหนังสือปรัชญาจากรูปแบบงานเขียน

เลือกหนังสือปรัชญาจากรูปแบบงานเขียน

ในส่วนของการเลือกรูปแบบงานเขียนนั้น ถ้าจะพูดถึงทั้งหมดก็อาจกว้างเกินไป เพราะฉะนั้นในส่วนของการเลือกนี้ เราขอแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบตามนี้เพื่อความกระชับและเข้าใจง่าย


งานของนักเขียนไทย สำหรับงานเขียนหนังสือแนวปรัชญาก็มีนักเขียนไทยหลายคนเลยที่เป็นที่รู้จักและคุ้นหูคนในวงการนักอ่าน ไม่ว่าจะเป็นนิ้วกลม คิดมาก หรือ ดร. ศุภวุฒิ สายเชื้อ เป็นต้น โดยมีตั้งแต่เรื่องแต่งเพื่อความบันเทิงควบคู่ไปกับแนวคิดปรัชญา ไปจนถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงโดยมีผู้มีความรู้หรือผ่านประสบการณ์ชีวิตในมุมต่าง ๆ มากมายมาถ่ายทอดมุมมองของตนลงหนังสือเพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตให้กับผู้อื่น หรือเอาไว้เป็นคติสอนใจหรือเป็นแรงบันดาลใจก็ได้เช่นกันครับ


งานแปลจากนักเขียนต่างชาติ สำหรับหนังสือปรัชญาของนักเขียนต่างชาติเองก็มีอยู่มากมายที่เป็นที่รู้จัก ทั้ง Erling Kagge, Ken Mogi, Kondo Marie, Antoine de Saint-Exupéry หรือแม้แต่ J.K. Rowling ผู้โด่งดังก็มีหนังสือปรัชญาเช่นกัน โดยงานเขียนของชาวต่างชาติจะช่วยให้ผู้อ่านได้เห็นโลกที่กว้างขึ้นไปจากเดิม เพราะมีหลาย ๆ อย่างที่ต่างประเทศนั้นแตกต่างจากเรา ไม่ว่าจะเป็นด้านมุมมองและความเป็นอยู่ที่หลากหลาย รวมถึงประเพณีต่าง ๆ ที่ไม่เหมือนกันกับประเทศไทยนั่นเองครับ

3

เลือกหนังสือปรัชญาตามวัตถุประสงค์ของการอ่าน

เลือกหนังสือปรัชญาตามวัตถุประสงค์ของการอ่าน

วัตถุประสงค์ของการอ่านหนังสือสำหรับแต่ละคนก็แตกต่างกันไป บางคนอ่านเพื่อศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม บางคนอ่านเพื่อหาความบันเทิง หรือบางคนก็อาจอ่านเพื่อหาเป้าหมายในชีวิตก็ได้ แต่ถ้าคุณไม่รู้ว่าจะอ่านหนังสือปรัชญาไปเพื่ออะไร จะพิจารณาจากวัตถุประสงค์ 3 ข้อด้านล่างนี้ก่อนก็ได้ครับ 


1. อ่านเพื่อให้ได้ข้อคิดในการดำเนินชีวิต อาจเรียกได้ว่าเป็นเหตุผลแรกของใครหลายคนที่จะหยิบหนังสือปรัชญาสักเล่มขึ้นมาอ่านเลยก็ว่าได้ เพราะมุมมองเกี่ยวกับชีวิตและวิธีคิดในการแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่ได้จากหนังสือปรัชญานั้น อาจเป็นคำตอบที่หลายคนกำลังมองหาอยู่นั่นเอง


2. อ่านเพื่อศึกษาหาความรู้ ในหนังสือปรัชญาเองก็มีหลายเล่มที่เป็นชีวประวัติของบุคคลที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งพวกเขาเหล่านั้น นอกจากจะถ่ายทอดมุมมองในการดำเนินชีวิตของตนลงหนังสือแล้ว ก็ได้กล่าวถึงวิธีที่พวกเขาใช้เพื่อประสบความสำเร็จในชีวิตอีกด้วย ซึ่งเรื่องวิธีการต่าง ๆ ที่ว่ามานั้น บางทีอาจไม่มีสอนที่ไหนเลยก็ได้


3. อ่านเพื่อความบันเทิง ถ้าคุณคิดว่าหนังสือปรัชญาต้องเคร่งเครียดเสมอไป ก็ขอให้คุณเปลี่ยนความคิดเสียใหม่นะครับ นั่นก็เพราะว่ามีหนังสือปรัชญาที่มาในรูปแบบนิทาน หรือวรรณกรรมเพื่อให้ผู้คนเข้าถึงได้ง่าย และยังได้ความบันเทิงอยู่ด้วย อย่างหนังสือเรื่อง "เจ้าชายน้อย" ที่นอกจากจะเป็นหนังสือปรัชญาแล้ว ยังได้รับการนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์อีกด้วย

4

เลือกหนังสือปรัชญาให้เหมาะกับช่วงอายุ

เลือกหนังสือปรัชญาให้เหมาะกับช่วงอายุ

สำหรับหนังสือปรัชญานั้น อาจเรียกได้ว่าพิเศษกว่าหนังสือแนวอื่น ๆ อยู่สักหน่อย นั่นก็เพราะว่า เรื่องของ "ชีวิต" คงไม่มีใครกล้าตีกรอบว่าวัยไหนควรอ่าน หรือวัยไหนไม่ควรอ่าน เพราะฉะนั้นขอแค่คุณเห็นว่าหนังสือที่กำลังจะอ่านนั้นเป็นเรื่องที่คุณคิดว่าอ่านแล้วดี อ่านแล้วเข้าใจ อ่านแล้วได้ประโยชน์กับชีวิตของเราก็เพียงพอแล้วครับ 


แต่ก็มีข้อควรระวังอยู่บ้าง นั่นก็คือ ถ้าคุณยังมีประสบการณ์หรือความรู้ความเข้าใจในเรื่องต่าง ๆ ไม่มากพอ เมื่อคุณอ่านหนังสือแนวปรัชญาบางเล่มที่ต้องใช้ความรู้และประสบการณ์บางอย่างเป็นพิเศษ ก็อาจทำให้คุณอ่านแล้วไม่เข้าใจหรืออ่านแล้วตีความผิดได้ เพราะฉะนั้นถ้าคุณอ่านแล้วไม่เข้าใจว่าคนเขียนหรือผู้แต่งต้องการจะสื่ออะไรกับเรา ก็ขอแนะนำว่าลองหาเล่มอื่นที่อ่านแล้วเข้าใจง่ายกว่าเล่มเดิมมาอ่านแทนจะดีกว่าครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ หนังสือปรัชญา เล่มไหนดี

มาถึงในส่วนของ 10 อันดับกันแล้วนะครับ รับรองว่าทุกเล่มต่างก็มีเนื้อหาที่ดีและเต็มไปด้วยความรู้ที่คุณสามารถสั่งซื้อง่าย ๆ ผ่านทางออนไลน์ จะมีหนังสือปรัชญาชีวิตเล่มไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันครับ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภท
ชื่อเรื่องต้นฉบับ
ผู้แปล
สำนักพิมพ์
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ
เดือนปีที่เผยแพร่
จำนวนหน้า
รูปแบบ
เนื้อในพิมพ์
1

Michael J. Sandel

ความยุติธรรม

Michael J. Sandel ความยุติธรรม 1

285 บาท

ราคาปานกลาง

แว่นขยายผ่านปรัชญาทางการเมืองหลายสำนักเพื่อวิเคราะห์ประเด็น

ปรัชญาการเมือง

Justice : What's the Right Thing to Do?

สฤณี อาชวานันทกุล

Salt

Curtis Brown Group Limited

2020

392 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

2

Ken Mogi

อิคิไก The Little Book of Ikigai

 Ken Mogi อิคิไก The Little Book of Ikigai 1

247 บาท

ราคาปานกลาง

เรื่องราวปรัชญาความรู้ชาวญี่ปุ่นเล่าผ่านประวัติศาสตร์ที่หลากหลาย

ตรรกวิทยา

The Little Book of Ikigai

วุฒิชัย กฤษณะประกรกิจ

เชนจ์พลัส

Quercus Editions, Ltd.

2022

252 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

3

Eric Weiner

Socrates Express รถด่วนขบวนปรัชญา: เดินทางค้นหาบทเรียนชีวิตกับโสเครตีสและผองเพื่อน

Eric Weiner Socrates Express รถด่วนขบวนปรัชญา: เดินทางค้นหาบทเรียนชีวิตกับโสเครตีสและผองเพื่อน 1

375 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

พาผู้อ่านไปสู่ถนนเส้นทางแห่งปรัชญาผ่านเรื่องราวแทรกแนวคิดดี ๆ

ตรรกวิทยา

The Socrates Express: In Search of Life Lessons from Dead Philosophers

ณัฐกานต์ อมาตยกุล

บุ๊คสเคป

Avid Reader Press

3/2023

432 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

4

Jostein Gaarder

โลกของโซฟี

Jostein Gaarder   โลกของโซฟี  1

320 บาท

ราคาปานกลาง

ผจญภัยไปพร้อมกับตัวละครที่จะพาตั้งคำถาม ในมุมมองที่น่าสงสัย

จริยศาสตร์, ญาณวิทยา, อภิปรัชญา

Sophie's World

สายพิณ ศุพุทธมงคล

ไม่ระบุ

จัดพิมพ์คบไฟ

2010

552 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

5

Jason Stanley

นี่แหละฟาสซิสม์ How Fascism Works

Jason Stanley นี่แหละฟาสซิสม์ How Fascism Works 1

280 บาท

ราคาปานกลาง

เสนอปรัชญาทางด้านการเมืองของฟาสซิสม์ ที่หลายประเทศเผชิญ

ปรัชญาการเมือง

How Fascism Works

ธนเชษฐ วิสัยจร

บุ๊คสเคป

Random House

2/2023

240 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

6

Meik Wiking

My Hygge Home: จัดบ้านน่าอยู่ด้วยปรัชญาความสุขฉบับฮุกกะ

Meik Wiking My Hygge Home: จัดบ้านน่าอยู่ด้วยปรัชญาความสุขฉบับฮุกกะ 1

470 บาท

ราคาสูง

ปรัชญาการจัดบ้านภายใต้แนวคิดบ้านคือสถานที่พักใจแห่งความสุข

สุนทรียศาสตร์

My Hygge Home: How to Make Home Your Happy Place

ศิริกมล ตาน้อย

บุ๊คสเคป

Penguin Life

3/2023

272 หน้า

ปกอ่อน

สี่สีในเล่ม

7

Antoine de Saint-Exupery

เจ้าชายน้อย

Antoine de Saint-Exupery เจ้าชายน้อย 1

200 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

วรรณกรรมระดับโลกแฝงแนวคิดปรัชญามากมาย อ่านเพลินไม่เบื่อ

ตรรกวิทยา

Le Petit Prince

อำพรรณ โอตระกูล

จินด์

ไม่ระบุ

3/2013

168 หน้า

ปกอ่อน

คละสี

8

คิดมาก

ไม่เป็นไรหากวันนี้จะอ่อนแอ แค่รู้ว่าเมื่อไหร่ต้องเข้มแข็ง

คิดมาก ไม่เป็นไรหากวันนี้จะอ่อนแอ แค่รู้ว่าเมื่อไหร่ต้องเข้มแข็ง 1

220 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ประโยคสั้น ๆ ที่ช่วยเตือนความจำในวันที่เราหลงลืมกับความอ่อนแอ

จริยศาสตร์

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

ฟีก้า

2020

200 หน้า

ปกอ่อน

สี่สีในเล่ม

9

ดร. ศุภวุฒิ สายเชื้อ

Healthy Aging เกิด แก่ (ไม่)เจ็บ ตาย สูงวัยอย่างมีคุณภาพ

ดร. ศุภวุฒิ สายเชื้อ Healthy Aging เกิด แก่ (ไม่)เจ็บ ตาย สูงวัยอย่างมีคุณภาพ 1

350 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

นำหลักสัจธรรม 4 ประการ ตั้งคำถามเกี่ยวกับชีวิตให้แก่แบบไม่มีเจ็บ

จริยศาสตร์

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

openbooks

2019

208 หน้า

ปกอ่อน

2 สี

10

ม.อึ้งอรุณ

36 นิทานสู่ความสำเร็จ

ม.อึ้งอรุณ 36 นิทานสู่ความสำเร็จ 1

160 บาท

ราคาต่ำ

รวมนิทานมากถึง 36 เรื่อง โดยเน้นปรัชญาของจีนเปิดแนวทางใหม่

จริยศาสตร์

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

เพชร Diamond

2022

224 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Michael J. Sandelความยุติธรรม

ความยุติธรรม 1
อ้างอิง:se-ed.com
ราคาอ้างอิง
285 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
285 บาท
ราคาปานกลาง

แว่นขยายผ่านปรัชญาทางการเมืองหลายสำนักเพื่อวิเคราะห์ประเด็น

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบเรื่องราวการเมือง ความเป็นอยู่ ประวัติศาสตร์ กฎหมาย หนังสือเล่มนี้จะเป็นเหมือนแว่นขยายส่องประเด็นต่าง ๆ ให้แก่ผู้อ่าน ผ่านปรัชญาที่ถูกรวบรวมมาจากหลายสำนัก ใช้การบรรยายที่มีความเข้มข้น เหมือนกำลังถกประเด็นทางความคิดกัน โดยประเด็นที่ถูกพูดถึงภายในเล่มมักเป็นประเด็นที่มีผู้คนสนใจ เช่น การเกณฑ์ทหาร, การแต่งงานของคนรักเพศเดียวกัน ฯลฯ


ถือเป็นการถกประเด็นเนื้อหาที่มีมิติช่วยตอบข้อสงสัยของผู้อ่านได้ดี นอกจากนี้แม้จะเป็นเนื้อหาที่มีความเคร่งเครียด แต่เพราะการบรรยายที่เข้มข้น ชี้ให้เห็นถึงปัญหาและหลักแนวคิดจึงถูกใจผู้ที่ชื่นชอบหนังสือปรัชญาด้านการเมืองโดยเฉพาะ ควบคุมเนื้อหาโดยศาสตราจารย์แห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดสามารถมั่นใจในประเด็นต่าง ๆ ว่ามีความสมจริงและทันเหตุการณ์ได้เลยครับ

ประเภทปรัชญาการเมือง
ชื่อเรื่องต้นฉบับ Justice : What's the Right Thing to Do?
ผู้แปลสฤณี อาชวานันทกุล
สำนักพิมพ์Salt
สำนักพิมพ์ต้นฉบับCurtis Brown Group Limited
เดือนปีที่เผยแพร่2020
จำนวนหน้า392 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Ken Mogiอิคิไก The Little Book of Ikigai

ราคาอ้างอิง
247 บาท
ราคาปานกลาง

เรื่องราวปรัชญาความรู้ชาวญี่ปุ่นเล่าผ่านประวัติศาสตร์ที่หลากหลาย

หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือปรัชญาที่เน้นอธิบายสิ่งที่เรียกว่า 'อิคิไก' ซึ่งเป็นปรัชญาของชาวญี่ปุ่น เหมาะสำหรับคนวัยทำงานหรือน้อง ๆ นักศึกษา ที่กำลังตั้งคำถามว่าทำไมคนเราถึงต้องตื่นขึ้นมาเพื่อทำงาน หาเงิน หรือหาความรู้จากการไปเรียน โดยทางผู้เขียนได้พยายามหยิบยกเอาเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นมากมาย เข้ามาร่วมบรรยายเพื่อให้ผู้อ่านเห็นภาพที่ชัดเจนยิ่งขึ้น อ่านทำความเข้าใจง่าย


โดยเนื้อหาจะอธิบาย อิคิไก ตั้งแต่ความหมายจนกระทั่งมุมมองต่าง ๆ ที่มีการนำเอาปรัชญาชนิดนี้ไปใช้อธิบายถึงเหตุผลการกระทำต่าง ๆ ของมนุษย์ เช่น เหตุผลของการตื่นแต่เช้า, ค้นหาจุดหมายของชีวิต ฯลฯ ที่ทำให้ผู้อ่านมีมุมมองใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับความสุขในการดำเนินชีวิตประจำวัน ที่สำคัญคือเมื่ออ่านจบจะช่วยทำให้ผู้อ่านรู้จักการมองหา อิคิไก ของตัวเองเพื่อนำไปปฏิบัติในการดำเนินชีวิตครับ

ประเภทตรรกวิทยา
ชื่อเรื่องต้นฉบับ The Little Book of Ikigai
ผู้แปลวุฒิชัย กฤษณะประกรกิจ
สำนักพิมพ์เชนจ์พลัส
สำนักพิมพ์ต้นฉบับQuercus Editions, Ltd.
เดือนปีที่เผยแพร่2022
จำนวนหน้า252 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ
No.3

Eric WeinerSocrates Express รถด่วนขบวนปรัชญา: เดินทางค้นหาบทเรียนชีวิตกับโสเครตีสและผองเพื่อน

ราคาอ้างอิง
375 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

พาผู้อ่านไปสู่ถนนเส้นทางแห่งปรัชญาผ่านเรื่องราวแทรกแนวคิดดี ๆ

ปรัชญาอาจเป็นเรื่องที่หลายคนไม่ชื่นชอบเพราะมักเต็มไปด้วยแนวคิด หลักคำสอน หรือคำพูดที่ดูซับซ้อนทำให้เข้าใจยาก หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือปรัชญาที่นำเสนอเนื้อหาผ่านรูปแบบเล่าเรื่องคล้ายนวนิยาย โดย 'เอริก ไวเนอร์' หรือนักเขียนหนังสือเล่มนี้จะค่อย ๆ พาผู้อ่านไปสู่ถนนแห่งปรัชญาเพื่อพบกับมุมมองใหม่ ๆ เชิญให้ทุกคนมาร่วมคิดและตั้งคำถามไปพร้อมกันอย่างเพลิดเพลินมากกว่าคำว่าน่าเบื่อ


ซึ่งในแต่ละตอนจะมีมุมมองที่แฝงทั้งการตั้งคำถาม ความอยากรู้ แม้จะเป็นสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างเรื่องเหตุผลในการตื่นนอนทุกเช้าก็ตาม เป็นเนื้อหาที่ไม่เน้นการหาความหมายในการใช้ชีวิต แต่พาผู้อ่านไปหาวิธีใช้ชีวิตให้มีความหมาย เมื่อได้เริ่มอ่านแล้วจุดมุ่งหมายของหนังสือหวังว่าผู้อ่านจะสามารถพบคำตอบบางอย่างของตัวเองที่ค้างคาอยู่ได้ ถือเป็นหนังสือปรัชญาที่อ่านง่ายนักเรียน นักศึกษาก็อ่านได้

ประเภทตรรกวิทยา
ชื่อเรื่องต้นฉบับ The Socrates Express: In Search of Life Lessons from Dead Philosophers
ผู้แปลณัฐกานต์ อมาตยกุล
สำนักพิมพ์บุ๊คสเคป
สำนักพิมพ์ต้นฉบับAvid Reader Press
เดือนปีที่เผยแพร่3/2023
จำนวนหน้า432 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ
No.4

Jostein Gaarder โลกของโซฟี

ราคาอ้างอิง
320 บาท
ราคาปานกลาง

ผจญภัยไปพร้อมกับตัวละครที่จะพาตั้งคำถาม ในมุมมองที่น่าสงสัย

หากคุณเคยตั้งคำถามเหล่านี้ 'เราคือใคร' หรือ 'โลกนี้มาจากไหน' หนังสือเล่มนี้จะพาทุกคนเดินทางไปยังถนนแห่งปรัชญาในการตั้งคำถามของตัวละครเด็กน้อยที่มีชื่อว่า โซเฟีย เด็กที่คอยตั้งคำถามในเรื่องต่าง ๆ ที่กำลังเผชิญอยู่ ซึ่งคำถามเหล่านี้เป็นคำถามที่ทางผู้เขียนได้วิเคราะห์มาแล้วว่าหลายคนมักจะมีความคิดแบบเดียวกันกับตัวละคร ซึ่งจะทำให้สามารถตอบคำถามบางอย่างที่ตัวผู้อ่านเองก็อาจจะเคยสงสัยได้


แม้หนังสือเล่มนี้จะถูกตีพิมพ์มาหลายปีแล้ว แต่เนื้อเรื่องภายในก็ยังคงครองใจหลาย ๆ คนอยู่จน เนื่องจากโครงเรื่องของวรรณกรรมมีความซับซ้อน สนุก น่าติดตาม ไม่ใช่เพียงการสอนปรัชญาที่ใช้เพียงคำพูดทั่วไป แต่เป็นการที่ตัวละครได้เผชิญหน้ากับสถานการณ์จริง ทำให้ผู้อ่านมองเห็นภาพชัดเจนและเข้าใจมุมมองของปรัชญาที่ถูกแฝงเอาไว้เข้าใจได้ง่ายยิ่งขึ้น จนถูกกล่าวว่าเป็นหนังสือปรัชญาสำหรับทุกคนครับ

ประเภทจริยศาสตร์, ญาณวิทยา, อภิปรัชญา
ชื่อเรื่องต้นฉบับ Sophie's World
ผู้แปลสายพิณ ศุพุทธมงคล
สำนักพิมพ์ไม่ระบุ
สำนักพิมพ์ต้นฉบับจัดพิมพ์คบไฟ
เดือนปีที่เผยแพร่2010
จำนวนหน้า552 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ
No.5

Jason Stanleyนี่แหละฟาสซิสม์ How Fascism Works

ราคาอ้างอิง
280 บาท
ราคาปานกลาง

เสนอปรัชญาทางด้านการเมืองของฟาสซิสม์ ที่หลายประเทศเผชิญ

หนังสือเล่มนี้อาจจะเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเรื่องปรัชญาทางการเมืองโดยเฉพาะ เพราะเนื้อหาภายในเล่มเน้นนำเสนอมุมมองของ เจสัน สแตนลีย์ ศาสตราจารย์ด้านปรัชญาจากมหาวิทยาลัยเยลผู้เขียนหนังสือเล่มนี้ ที่มองเกี่ยวกับแนวคิดฟาสซิสม์ในสังคมปัจจุบันที่หลายประเทศกำลังเผชิญอยู่ มีทฤษฎีสมคบคิดอธิบาย เป็นหนังสือที่มีเนื้อหาเข้มข้น อัดแน่นไปด้วยองค์ความรู้ด้านปรัชญาการเมือง


ซึ่งสำหรับใครที่ไม่รู้ว่า ฟาสซิสม์ ในหนังสือเล่มนี้ก็มีเนื้อหาที่อธิบายแนวคิดนี้ให้ผู้อ่านเข้าใจ มี 10 กลวิธีที่ฟาสซิสม์ใช้ครองอำนาจ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ความจริงที่สังคมกำลังเผชิญอยู่ รวมไปถึงเรื่องราวแห่งการต่อต้านกระแสฟาสซิสม์ เพื่อให้ทุกคนสามารถก้าวสู่ประชาธิปไตยที่แท้จริง ไร้ซึ่งการแบ่งแยก ไร้ซึ่งการขีดกั้นระหว่างเขา-เรา ใครที่ชื่นชอบเรื่องการเมือง เล่มนี้ถือเป็นหนังสือที่ควรค่าในเวลาว่าง

ประเภทปรัชญาการเมือง
ชื่อเรื่องต้นฉบับ How Fascism Works
ผู้แปลธนเชษฐ วิสัยจร
สำนักพิมพ์บุ๊คสเคป
สำนักพิมพ์ต้นฉบับRandom House
เดือนปีที่เผยแพร่2/2023
จำนวนหน้า240 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ
No.6

Meik WikingMy Hygge Home: จัดบ้านน่าอยู่ด้วยปรัชญาความสุขฉบับฮุกกะ

ราคาอ้างอิง
470 บาท
ราคาสูง

ปรัชญาการจัดบ้านภายใต้แนวคิดบ้านคือสถานที่พักใจแห่งความสุข

หนังสือปรัชญาเล่มนี้เป็นปรัชญาที่มีความเฉพาะเป็นพิเศษเพราะเนื้อหาภายในคือปรัชญาพิเศษเกี่ยวกับการจัดบ้าน ภายใต้แนวคิดบ้านไม่ใช่สถานที่พักอาศัยเท่านั้น แต่คือสถานที่แห่งการพักผ่อนโดยเฉพาะจิตใจของผู้อยู่อาศัย 'ไมก์ วิกิง' ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยความสุข ซึ่งเป็นผู้เขียนหนังสือเรื่องนี้ได้หยิบยกเอาปรัชญาแห่งความสุข ที่ผ่านการศึกษาและกลั่นกรองเข้ามาผสมผสาน ดังนั้นการจัดบ้านจะไม่ใช่เพื่อความสวยงามอีกต่อไป


ซึ่งเนื้อหาภายในเล่มจะเต็มไปด้วยเทคนิคจากศาสตร์แห่งการจัดบ้าน แต่ทุกเทคนิคจะแฝงรายละเอียดแห่งปรัชญาและมุมมองที่ทำให้คนในบ้านรู่สึกสงบ มีความสุข เช่น การจัดแสงภายในบ้านตามรอยเท้าแมว, การเลือกโต๊ะทานอาหารสำหรับครอบครัว, บทสรุปพื้นที่สงบใจ ฯลฯ ถือเป็นหนังสือปรัชญาที่มีประโยชน์เพิ่มความรู้ในการทำบ้านให้มีความสุข บรรยายด้วยภาษาอ่านง่าย อ่านแล้วไม่รู้สึกเครียดครับ

ประเภทสุนทรียศาสตร์
ชื่อเรื่องต้นฉบับ My Hygge Home: How to Make Home Your Happy Place
ผู้แปลศิริกมล ตาน้อย
สำนักพิมพ์บุ๊คสเคป
สำนักพิมพ์ต้นฉบับPenguin Life
เดือนปีที่เผยแพร่3/2023
จำนวนหน้า272 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์สี่สีในเล่ม
No.7

Antoine de Saint-Exuperyเจ้าชายน้อย

ราคาอ้างอิง
200 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

วรรณกรรมระดับโลกแฝงแนวคิดปรัชญามากมาย อ่านเพลินไม่เบื่อ

หากให้พูดถึงวรรณกรรมระดับโลก 'เจ้าชายน้อย' มักเป็นวรรณกรรมชื่อแรก ๆ ที่ถูกพูดถึง ซึ่งหนังสือเล่มนี้มีต้นฉบับมาจากประเทศฝรั่งเศสก่อนจะถูกนำไปแปลภาษาอื่น ๆ อีกหลายประเทศ ซึ่งความพิเศษของวรรณกรรมเรื่องนี้คือการผสมผสานเรื่องราวความสนุกสนาน ภาพวาดประกอบเรียบง่ายแต่น่ารักเข้ากับหลักคำสอนปรัชญาต่าง ๆ ได้ลงตัว เป็นหนังสือที่อ่านได้ทุกช่วงวัยไม่ว่าจะเด็กนักเรียน นักศึกษา หรือแม้กระทั่งคนวัยทำงาน


เนื้อหาภายในเล่มจะเป็นการใช้ตัวละครเอกอย่างเจ้าชายน้อยที่ผจญภัยและเจอเหตุการณ์ต่าง ๆ ในการเล่าเรื่องที่เชื่อมโยงกับวิวาทะทางวัฒนธรรมที่มีความลึกซึ้งของตะวันตกและตะวันออก ชี้ให้เห็นเห็นถึงปัญหาพื้นฐานไร้พรมแดน การเลือกเส้นทางชีวิต ฯลฯ สะท้อนวัยเด็กและวัยโตที่ถูกเปลี่ยนความคิดแบบไม่รู้ตัว ซึ่งแม้จะนำเสนอในรูปแบบหนังสือภาพประกอบก็ไม่ได้ทิ้งรายละเอียดที่ทำให้ผู้อ่านรู้สึกได้ถึงความประทับใจเลยครับ

ประเภทตรรกวิทยา
ชื่อเรื่องต้นฉบับ Le Petit Prince
ผู้แปลอำพรรณ โอตระกูล
สำนักพิมพ์จินด์
สำนักพิมพ์ต้นฉบับไม่ระบุ
เดือนปีที่เผยแพร่3/2013
จำนวนหน้า168 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์คละสี
No.8

คิดมากไม่เป็นไรหากวันนี้จะอ่อนแอ แค่รู้ว่าเมื่อไหร่ต้องเข้มแข็ง

ราคาอ้างอิง
220 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ประโยคสั้น ๆ ที่ช่วยเตือนความจำในวันที่เราหลงลืมกับความอ่อนแอ

หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือปรัชญาที่เน้นใช้คำสั้น ๆ เพื่อเรียกคืนสิ่งที่คุณอาจจะหลงลืมไป เป็นหนังสือที่เหมาะสำหรับคนที่กำลังเผชิญหน้ากับความอ่อนแอ ให้พวกเขาได้ตระหนักว่าความอ่อนแอนั้นไม่ใช่สิ่งที่ผิด เพียงแต่ในวันที่อ่อนแอสุดท้ายคนเราก็ต้องเข้มแข็งขึ้นเพื่อก้าวเดินต่อไป เข้าใจง่าย ไม่ได้ใช้ภาษาที่มีคำสลักซับซ้อนมากเกินไป แถมยังพิมพ์แบบสี่สีเพื่อเพิ่มความน่าดึงดูดด้วย


โดยเนื้อหาภายในจะแบ่งเป็นบทอย่างชัดเจน ซึ่งแต่ละบทจะพยายามยกตัวอย่างสิ่งรอบข้างของผู้อ่านให้เห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น การนำเสนอภาพประกอบใช้ภาพที่สื่อถึงอารมณ์ บางประโยคที่คุณเพียงเลื่อนสายตาผ่าน ๆ ก็อาจทำให้คุณมีมุมมองใหม่ ๆ ได้ หรือบางเนื้อหาอาจทำให้คุณเข้าใจว่าแม้อดีตจะเลวร้าย แต่มันจะกลายมาเป็นบทเรียนสอนชีวิตของตัวคุณ ให้คุณมีความเข้มแข่งยิ่งกว่าคุณคนเมื่อวาน

ประเภทจริยศาสตร์
ชื่อเรื่องต้นฉบับ ไม่ระบุ
ผู้แปลไม่ระบุ
สำนักพิมพ์ไม่ระบุ
สำนักพิมพ์ต้นฉบับฟีก้า
เดือนปีที่เผยแพร่2020
จำนวนหน้า200 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์สี่สีในเล่ม
No.9

ดร. ศุภวุฒิ สายเชื้อHealthy Aging เกิด แก่ (ไม่)เจ็บ ตาย สูงวัยอย่างมีคุณภาพ

ราคาอ้างอิง
350 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

นำหลักสัจธรรม 4 ประการ ตั้งคำถามเกี่ยวกับชีวิตให้แก่แบบไม่มีเจ็บ

สำหรับประเทศไทยที่ได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ หนังสือเล่มนี้ถือเป็นคู่มือชีวิตที่จะช่วยให้ทุกคนวางแผนในระยะยาวได้ โดยหยิบยกเอาหลักสัจธรรม 4 ประการ เข้ามาปรับใช้กับวิถีชีวิต ซึ่งมีเป้าหมายว่าจะทำอย่างไรให้ในช่วงท้ายของชีวิตเราจะแก่แบบไม่เจ็บ น้อยที่สุด เพราะคำว่า เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นสิ่งที่มนุษย์ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่เราสามารถวางแผนให้มีคุณภาพกับชีวิตตัวเองได้


โดยเนื้อหาภายในเล่มไม่ได้มีเพียงแค่การบรรยายจากทางผู้เขียนเท่านั้น เนื่องจากผู้เขียนอย่าง ดร. ศุภวุฒิ สายเชื้อ เป็นนักวิจัยมาอย่างยาวนาน ดังนั้นจึงได้มีการรวบรวมข้อมูลระดับโลกที่ใช้อ้างอิงแนวคิดของตัวเองให้น่าเชื่อถือด้วย เช่น ข้อมูลที่บอกว่าเราควรเตรียมตัวให้พร้อมตั้งแต่อายุเข้าช่วง 40 ปี เพราะเป็นช่วงที่ตัวคุณเองเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงได้ชัดเจนที่สุด แนวคิดภายในเล่มจะทำให้มุมมองการใช้ชีวิตแต่ละวัยของผู้อ่านเปลี่ยนไป

ประเภทจริยศาสตร์
ชื่อเรื่องต้นฉบับ ไม่ระบุ
ผู้แปลไม่ระบุ
สำนักพิมพ์ไม่ระบุ
สำนักพิมพ์ต้นฉบับopenbooks
เดือนปีที่เผยแพร่2019
จำนวนหน้า208 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์2 สี
No.10

ม.อึ้งอรุณ36 นิทานสู่ความสำเร็จ

ราคาอ้างอิง
160 บาท
ราคาต่ำ

รวมนิทานมากถึง 36 เรื่อง โดยเน้นปรัชญาของจีนเปิดแนวทางใหม่

ปรัชญาการใช้ชีวิตของจีนเป็นที่เลื่องลือด้านความลึกซึ้งและเห็นภาพได้ชัดเจนอย่างเช่น 'รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะทั้งร้อยครั้ง' ซึ่งหนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่ใช้การรวบรวมปรัชญาของจีนจากหลายสำนักไว้ในเล่มเดียว ผ่านการผสมผสานเรื่องราวของนิทานทั้ง 36 เรื่อง ทำให้มีความสนุกสนาน สำนวนอ่านง่าย ไม่ได้มีคำเปรียบเทียบด้วยภาษาเฉพาะที่มีความเข้าใจยากเกินไป


โดยปรัชญาของจีนภายในเล่มจะสะท้อนให้ผู้อ่านเห็นว่าการประสบความสำเร็จมันไม่ได้ใช้เพียงความพยายาม การทำความดี หรือหลาย ๆ อย่างที่คุณเคยได้ยินเท่านั้น แต่ยังมีปัจจัยสำคัญอย่างการเข้าใจตัวเองอีกด้วย นอกจากนี้แนวคิดทั้งหมดที่ผู้อ่านจะได้เรียนรู้ยังสามารถนำไปใช้ต่อยอดสิ่งอื่น ๆ นอกจากการใช้ชีวิตได้ เช่น ธุรกิจ, การเรียน, การมองผู้คน เหมาะเป็นหนังสืออ่านในยามว่างเพื่อสร้างแรงบันดาลใจครับ

ประเภทจริยศาสตร์
ชื่อเรื่องต้นฉบับ ไม่ระบุ
ผู้แปลไม่ระบุ
สำนักพิมพ์ไม่ระบุ
สำนักพิมพ์ต้นฉบับเพชร Diamond
เดือนปีที่เผยแพร่2022
จำนวนหน้า224 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ

บทส่งท้าย

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับประโยชน์และวิธีการเลือกหนังสือปรัชญาที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าบทความนี้จะช่วยเป็นแนวทางให้สำหรับผู้ที่สนใจหรือกำลังมองหาหนังสือปรัชญาอยู่ ได้นำไปใช้เป็นแนวทางในการตัดสินใจนะครับ หรือถ้าคุณยังตัดสินใจเลือกเองไม่ได้ ก็หวังว่า 10 อันดับ หนังสือปรัชญา ที่เรารวบรวมมาไว้นี้จะเป็นตัวช่วยที่ดีของคุณนะครับ


หนังสือแต่ละเล่มล้วนมีเสน่ห์และจุดประสงค์ที่แตกต่างกัน ซึ่งความคิดและการตีความของผู้อ่านนั้น ก็เป็นส่วนที่สำคัญอย่างมากต่อการรับสารจากผู้เขียน เพราะบางครั้งหนังสือเรื่องเดียวกัน แต่เมื่ออ่านจบแล้วความเห็นของผู้อ่านกลับไม่ตรงกัน ด้วยมุมมอง และความเข้าใจที่แตกต่างกัน ดังนั้นโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านหนังสือทุกครั้ง เพื่อให้ได้ความรู้และความเข้าใจตรงตามที่ผู้เขียนต้องการจะสื่อครับ

TOP 5 หนังสือปรัชญา แนะนำ

อันดับที่ 1: Michael J. Sandelความยุติธรรม

อันดับที่ 2: Ken Mogiอิคิไก The Little Book of Ikigai

อันดับที่ 3: Eric WeinerSocrates Express รถด่วนขบวนปรัชญา: เดินทางค้นหาบทเรียนชีวิตกับโสเครตีสและผองเพื่อน

อันดับที่ 4: Jostein Gaarder โลกของโซฟี

อันดับที่ 5: Jason Stanleyนี่แหละฟาสซิสม์ How Fascism Works

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. หนังสือ
  3. หนังสือพัฒนาตนเอง
  4. 10 อันดับ หนังสือปรัชญา แนะนํา ปี 2024 มีทั้งปรัชญาจีน ญี่ปุ่น และฝั่งตะวันตก

ค้นหาตามหมวดหมู่