mybest
หมวกวิ่ง

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. วิ่ง
  4. 10 อันดับ หมวกวิ่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กันแดด ระบายอากาศได้ดี
  • 10 อันดับ หมวกวิ่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กันแดด ระบายอากาศได้ดี 1
  • 10 อันดับ หมวกวิ่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กันแดด ระบายอากาศได้ดี 2
  • 10 อันดับ หมวกวิ่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กันแดด ระบายอากาศได้ดี 3
  • 10 อันดับ หมวกวิ่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กันแดด ระบายอากาศได้ดี 4
  • 10 อันดับ หมวกวิ่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กันแดด ระบายอากาศได้ดี 5

10 อันดับ หมวกวิ่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กันแดด ระบายอากาศได้ดี

นอกจากชุดออกกำลังกายและรองเท้าวิ่งที่เหมาะสมแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการวิ่งก็คือ "หมวกวิ่ง" ที่ออกแบบมาใช้สำหรับการวิ่งโดยเฉพาะ โดยหมวกประเภทนี้จะมีประโยชน์ในหลาย ๆ ด้าน ไม่ใช่เพียงแค่สวมใส่เพื่อความเท่และดูดีเท่านั้น แต่จะช่วยให้วิ่งได้อย่างสะดวกสบายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น หลายคนอาจคิดว่าหมวกใส่วิ่งจำเป็นเฉพาะการวิ่งกลางแจ้งเท่านั้น เพราะเป็นหมวกที่ช่วยปกป้องใบหน้าและดวงตาจากแสงแดดได้ แต่อันที่จริงแล้ว เราสามารถสวมหมวกใส่วิ่งตอนที่ใช้ลู่วิ่งในร่มได้ด้วยเช่นกัน


หลายคนอาจเกิดคำถามตามมาอีกว่า แล้วเราควรจะเลือกหมวกใส่วิ่งอย่างไรให้เหมาะสมกับการใช้งานดี ทีมงานมายเบสท์จึงได้นำข้อมูลวิธีการเลือกหมวกวิ่งโดยมาพร้อมคำแนะนำจากนักวิ่งผู้มีประสบการณ์มากมาย และยังมี 10 อันดับ หมวกวิ่งที่ทั้งสวมใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี และยังกันแดด กันชื้นได้มาฝากกันอีกด้วย 

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/06/2023
โสภณ ภูวภัทรพร (เอี่ยม)
ผู้เชี่ยวชาญ
นักวิ่งและโค้ชนักกีฬาวิ่งสมัครเล่น
โสภณ ภูวภัทรพร (เอี่ยม)

จุดเริ่มต้นของคุณเอี่ยมมาจากการวิ่งออกกำลังกายเป็นงานอดิเรก จนเริ่มเข้าสู่วงการวิ่งอย่างจริงจังในปี 2012 โดยเข้าร่วมการวิ่งตั้งแต่ระยะไกล 10 กม. ไปจนถึงระยะอัลตร้ามาราธอน 100 กม. และมีประสบการณ์ลงแข่งขันวิ่งมากกว่า 100 สนาม ทั้งการแข่งในรูปแบบถนน แบบครอสคันทรีและการแข่งขันวิ่งบนภูเขาหรือวิ่งเทรล อีกทั้งยังมีโอกาสได้ไปสัมผัสงานวิ่งใหญ่ ๆ ที่ต่างประเทศทั้งในโซนยุโรปและเอเชียอีกด้วย ปัจจุบันคุณเอี่ยมจะเน้นการวิ่งระยะมาราธอน 42 กม. และระยะอัลตร้ามาราธอนในรูปแบบเทรลเพื่อการแข่งขันเป็นหลัก และนอกเหนือจากการวิ่งแล้วยังเป็นโค้ชให้กับนักกีฬาวิ่งสมัครเล่นที่ต้องการพัฒนาศักยภาพของตนเองด้วย เพราะส่วนตัวมีความมุ่งมั่นว่าอยากใช้ความรู้ความสามารถที่มีอยู่ไปช่วยพัฒนานักกีฬาหน้าใหม่ ๆ เพื่อให้นักกีฬาเหล่านั้นไม่ต้องเสียเวลาในการซ้อมที่ไม่ตรงจุด ช่วยลดการบาดเจ็บและยังช่วยให้วิ่งออกกำลังกายได้นานขึ้นด้วย

ประวัติของ โสภณ ภูวภัทรพร (เอี่ยม)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ประโยชน์ของหมวกวิ่ง

ประโยชน์ของหมวกวิ่ง

หลายคนอาจคิดว่าประโยชน์ของหมวกวิ่งคือช่วยในเรื่องการป้องกันใบหน้าจากแสงแดดเท่านั้น แต่อันที่จริงแล้วหมวกวิ่งนั้นมีประโยชน์ในหลาย ๆ ด้าน ได้แก่ ช่วยป้องกันดวงตาจากแสงแดด เพราะถึงแม้ว่าเราจะวิ่งในตอนเช้าหรือตอนเย็น ๆ ก็ตาม แต่แสงแดดก็สามารถทำร้ายผิวหน้าและดวงตาของเราได้ การสวมหมวกจึงช่วยทั้งปกป้องผิวและบดบังแสงจ้าที่อาจส่งผลต่อทัศนวิสัยในขณะวิ่งด้วย


นอกจากนี้ หมวกวิ่งยังมีประโยชน์ในด้านอื่น ๆ อีก เช่น ช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากการขีดข่วนต่าง ๆ โดยเฉพาะหากนักวิ่งต้องวิ่งตามป่าเขา ปีกหมวกจะช่วยป้องกันใบหน้าของนักวิ่งจากกิ่งไม้ต่าง ๆ ได้ รวมทั้งยังช่วยลดละอองฝุ่นที่จะปลิวเข้าตาได้จึงถือเป็นการช่วยถนอมสุขภาพตาไปในตัว


สำหรับนักวิ่งผู้หญิง การสวมหมวกยังเป็นการช่วยเก็บเส้นผมให้อยู่ภายใต้หมวก ไม่ทำให้รู้สึกรำคาญขณะวิ่งและยังช่วยในเรื่องแรงต้านทานลมได้ อีกทั้งหมวกบางประเภทยังมาพร้อมกับแถบซับเหงื่อเพื่อป้องกันไม่ให้เหงื่อไหลเข้าตา เป็นการช่วยให้วิ่งได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่มีอุปสรรค และประโยชน์ของหมวกวิ่งประการสุดท้ายที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือเพื่อความสวยงาม ซึ่งปัจจุบันหมวกถือว่าเป็นพร๊อบหลัก ๆ สำหรับนักวิ่งสายแฟชั่นกันเลยทีเดียวครับ

วิธีการเลือกหมวกวิ่ง

ถึงแม้ว่าแบรนด์อุปกรณ์กีฬาชั้นนำจะผลิตหมวกออกกำลังกายออกมาหลากหลายรูปแบบ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าหมวกทุกใบจะเหมาะสมกับการใส่วิ่ง เราจึงต้องตรวจสอบคุณสมบัติอื่น ๆ เพิ่มเติม เพื่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ

1

เลือกตามประเภทหมวกวิ่ง

เลือกตามประเภทหมวกวิ่ง

โดยส่วนใหญ่แล้วหมวกที่เหมาะสำหรับการวิ่งออกกำลังกายจะมีอยู่ 2 แบบ นั่นก็คือ หมวกแบบครึ่งใบ (Visor) และ หมวกแบบเต็มใบ (Cap) ซึ่งหมวกแต่ละแบบก็จะมีประโยชน์และเหมาะกับลักษณะการวิ่งที่แตกต่างกัน 


หมวกแบบครึ่งใบจะมีลักษณะคล้ายกับหมวกทั่วไปตรงส่วนที่ยื่นออกมาด้านหน้าเพื่อบังแดด แต่จะเปิดโล่งตรงส่วนศีรษะด้านบน ทำให้มีจุดเด่นที่การระบายอากาศได้ดี ไม่รู้สึกอับชื้น แต่ถ้าหากใช้ในวันที่แดดแรง ก็อาจทำให้รู้สึกแสบร้อนบริเวณหนังศีรษะได้ เพราะโดนแสงอาทิตย์โดยตรง จึงเหมาะสำหรับการสวมใส่เพื่อวิ่งระยะสั้น ๆ อย่าง Mini Marathon และ Half Marathon  

 

ส่วนหมวกแบบเต็มใบจะมีลักษณะเหมือนหมวกแก๊ปทั่วไป คือ มีส่วนยื่นเพื่อบังแดดและครอบศีรษะได้อย่างมิดชิด จึงป้องกันแสงแดดได้ดีกว่าหมวกแบบครี่งใบ ทั้งยังเหมาะกับการวิ่งระยะยาวและการวิ่ง Marathonอีกด้วย แต่ก็จะมีข้อเสียในเรื่องของการระบายอากาศ จึงขอแนะนำให้นักวิ่งมองหาแบบที่มีความบางเบาหรือมีรูระบายอากาศ เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้มากขึ้น

2

เลือกขนาดและสีหมวกวิ่งให้เหมาะสม

เลือกขนาดและสีหมวกวิ่งให้เหมาะสม

ขนาดของหมวกเป็นปัจจัยสำคัญมากที่ควรคำนึงถึง โดยนักวิ่งควรจะเลือกไซซ์ที่มีขนาดพอดีกับขนาดศีรษะ ไม่ควรเลือกหมวกที่คับแน่นไปเพราะจะทำให้สวมใส่ไม่สบายและรู้สึกอึดอัดได้ ในทางกลับกันหากเลือกหมวกวิ่งที่หลวมเกินไป นักวิ่งจะต้องคอยกังวลว่าหมวกจะตกหล่นขณะวิ่งหรือเคลื่อนมาบดบังสายตาขณะวิ่งได้ ซึ่งก็จะทำให้การใส่หมวกขณะวิ่งนั้นกลายเป็นภาระไปในที่สุด


ในส่วนของสีของหมวกก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ควรพิจารณา ซึ่งหมวกวิ่งสีอ่อนจะไม่ดูดความร้อนเท่าหมวกที่มีสีเข้ม ดังนั้นถ้ากังวลเรื่องความร้อนหรือหากต้องนำไปใช้วิ่งกลางแจ้งเป็นเวลานาน ๆ ก็ควรหลีกเลี่ยงการใช้หมวกสีเข้มครับ และสุดท้ายอย่าลืมเรื่องการใส่หมวกเพื่อความสวยงามด้วย เนื่องจากรูปหน้าและสีผิวของผู้ใส่แต่ละคนอาจจะเหมาะกับรูปแบบและขนาดของปีกหมวกต่างกันไป รวมทั้งยังขึ้นอยู่กับรสนิยมของผู่ใส่เองด้วย ซึ่งวิธีที่ดีที่สุดก็คือ การไปลองสวมใส่หมวกจริงดูว่าเข้ากับตนเองหรือไม่ครับ 

3

เลือกหมวกวิ่งที่ระบายอากาศได้ดีและน้ำหนักเบา

เลือกหมวกวิ่งที่ระบายอากาศได้ดีและน้ำหนักเบา

การเลือกหมวกที่มีน้ำหนักมากหรือระบายอากาศได้ไม่ดีจะทำให้การใส่หมวกกลายเป็นภาระของนักวิ่งทันที เพราะจะทำให้รู้สึกอึดอัดและอาจส่งผลต่อประสิทธิภาพในการวิ่งได้ ดังนั้น การเลือกหมวกที่มีน้ำหนักเบาและระบายอากาศได้ดี จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ 


โดยเราขอแนะนำให้เลือกหมวกที่ทำจากวัสดุโพลีเอสเตอร์ เพราะไม่เพียงมีน้ำหนักเบา แต่ยังเป็นวัสดุที่ระบายอากาศได้ดีและมีคุณสมบัติแห้งไว เมื่อโดนเหงื่อก็ไม่ทำให้ศีรษะของนักวิ่งเปียกชุ่ม เพราะหากหมวกอมน้ำเมื่อใส่วิ่งไปนาน ๆ จะทำให้หมวกหนักขึ้นจากเหงื่อที่สะสม รวมไปถึงมีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์อีกด้วย นอกจากนี้ หากเลือกใช้หมวกแบบเต็มใบ ควรเลือกแบบที่มีตาข่ายเสริมเข้ามา เพื่อช่วยระบายอากาศและช่วยให้เหงื่อระบายออกได้เร็วขึ้นครับ 

4

ตรวจสอบคุณสมบัติอื่น ๆ ของหมวกวิ่ง เช่น แถบซับเหงื่อ แถบสะท้อนแสง

ตรวจสอบคุณสมบัติอื่น ๆ ของหมวกวิ่ง เช่น แถบซับเหงื่อ แถบสะท้อนแสง

นอกจากประเภท วัสดุ และน้ำหนักของหมวกวิ่งแล้ว นักวิ่งยังควรตรวจสอบคุณสมบัติอื่น ๆ ดูด้วย เพื่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าอากาศร้อนแบบบ้านเราก็อาจทำให้นักวิ่งเหงื่อออกมากเป็นพิเศษ ดังนั้น ขอแนะนำให้มองหา หมวกที่มีแถบซับเหงื่อเพิ่มเข้ามา เพื่อช่วยให้รู้สึกแห้งสบายมากยิ่งขึ้นขณะวิ่ง 


และหากใครที่ชอบวิ่งในช่วงพลบค่ำหรือตอนเช้ามืด เราขอแนะนำให้เลือกหมวกที่มีแถบสะท้อนแสงเพื่อให้ผู้ขับขี่รถยนต์และผู้ที่เดินผ่านไป-มาสังเกตเห็นเราได้ง่ายและช่วยเพิ่มความปลอดภัย นอกจากนี้ ควรเลือกหมวกที่มีสายปรับขนาดด้วย เพราะหมวกที่เหมาะสมกับการวิ่งออกกำลังหาย ควรเป็นหมวกที่พอดีกับศีรษะของนักวิ่ง ไม่หลวมหรือคับจนเกินไปครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ หมวกวิ่ง ยี่ห้อไหนดี กันแดด ระบายอากาศได้ดี

ถ้าหากใครยังไม่มีหมวกคู่ใจ เราได้รวบรวมรีวิวหมวกวิ่งใส่ออกกำลังกายที่มีคุณภาพ พร้อมสรุปรายละเอียดเพื่อประกอบการตัดสินใจเอาไว้ให้ทุกคนแล้ว
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Adidas

FQ5270

Adidas FQ5270 1

550 บาท

ราคาปานกลาง

จากแบรนด์ชั้นนำด้านกีฬา ปรับขนาดของหมวกง่ายใช้ปีกหมวกโค้ง

2

FBT

หมวกวิ่ง 83316

FBT หมวกวิ่ง 83316 1

159 บาท

ราคาต่ำ

สีโทนขาวไม่ดึงดูดความร้อน มีช่องด้านหลังกว้าง สายรัดปรับได้ง่าย

3

ALTRA

หมวกวิ่ง รุ่น DUCKBILL HAT - RETRO

ALTRA หมวกวิ่ง รุ่น DUCKBILL HAT - RETRO 1

1,080 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์หมวกเป็นเอกลักษณ์ ใช้สีแดงตัดกับสีขาวให้ความรู้สึกย้อนยุค

4

PUMA

Fundamentals 05291901

PUMA  Fundamentals 05291901 1

600 บาท

ราคาปานกลาง

ระบายอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ เบาสบาย ใช้โครงแบบตาข่าย

5

Salomon

หมวกวิ่ง

Salomon หมวกวิ่ง 1

949 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สีม่วงสวยสะดุดตามีดีไซน์เรียบง่ายให้ความรู้สึกพรีเมียมด้วยแบรนด์

6

Aonijie

E4089

Aonijie E4089 1

331 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มีคุณสมบัติแห้งไวลดกลิ่นอับจากเหงื่อ โครงสร้างพิเศษพับเก็บได้

7

TAAN

หมวกวิ่ง รุ่น HAT002

TAAN หมวกวิ่ง รุ่น HAT002 1

320 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ป้องกันแสงแดดกระทบใบหน้า ดูดซับเหงื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคการวิ่ง

8

Compressport

Trucker Cap

Compressport Trucker Cap 1

1,251 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เสริมความเท่ด้วยดีไซน์แบบคูล ๆ สีสะท้อนแสงผสานกับลายลงตัว

9

S Sports

หมวกวิ่ง

S Sports หมวกวิ่ง 1

190 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สีสันสดใสสำหรับสายแฟชั่นสปอร์ต ใช้วัสดุมีคุณภาพ ไม่ฉีกขาดง่าย

10

COMPRESSPORT

หมวกวิ่ง รุ่น Spiderweb Ultraligh

COMPRESSPORT หมวกวิ่ง รุ่น Spiderweb Ultraligh 1

1,190 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

น้ำหนักเบา ใช้วัสดุที่ลดการเกิดเชื้อแบคทีเรียที่เกิดจากความอับชื้น

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

AdidasFQ5270

FQ5270 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
550 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
550 บาท
ราคาปานกลาง

จากแบรนด์ชั้นนำด้านกีฬา ปรับขนาดของหมวกง่ายใช้ปีกหมวกโค้ง

Adidas เป็นแบรนด์ชั้นนำทางด้านกีฬาดังนั้นสามารถมั่นใจในคุณภาพของวัสดุที่นำมาใช้ผลิตได้ ซึ่งสำหรับหมวกวิ่งรุ่นนี้ เป็นหมวกที่หยิบเอาวัสดุโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลดับเบิลนิตมาใช้แบบ 100% มีน้ำหนักเบาแถมยังออกแบบเป็นผ้าตาข่ายยิ่งทำให้การถ่ายเทอากาศเป็นไปได้ด้วยดี ที่สำคัญคือใช้เทคโนโลยี AEROREADY ช่วยในการดูดซับเหงื่อ ทำให้หมวกแห้งไวไม่ได้ให้ความรู้สึกอับชื้น เหมาะกับคนที่ชอบวิ่งในระยะทางไกล ๆ แถมยังปกป้องแสงแดดได้ดีเพราะปีกหมวกเป็นทรงโค้งบังใบหน้าครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

FBTหมวกวิ่ง 83316

ราคาอ้างอิง
159 บาท
ราคาต่ำ

สีโทนขาวไม่ดึงดูดความร้อน มีช่องด้านหลังกว้าง สายรัดปรับได้ง่าย

สำหรับหมวกวิ่งรุ่นนี้เป็นหมวกที่ใส่ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง มีจุดเด่นที่น้ำหนักเบาเป็นพิเศษ โดยใช้การออกแบบที่เป็นการตัดเย็บผสานผ้าตาข่ายไว้ด้านหลัง ระบายอากาศ ความร้อน ความอบอ้าวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่องด้านหลังกว้างผู้หญิงผมยาวสามารถมัดรวบผมแล้วสวมใส่ได้แบบไม่อึดอัดเพราะสายรัดปรับขนาดได้ง่าย ที่สำคัญคือทางแบรนด์ให้ความใส่ใจในด้านความปลอดภัย การตกแต่งภายนอกจึงใช้วัสดุที่สามารถสะท้อนแสงได้เพื่อให้ผู้สวมใส่สามารถใส่วิ่งช่วงเย็นได้ปลอดภัยขึ้น

No.3

ALTRAหมวกวิ่ง รุ่น DUCKBILL HAT - RETRO

หมวกวิ่ง รุ่น DUCKBILL HAT - RETRO 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
1,080 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์หมวกเป็นเอกลักษณ์ ใช้สีแดงตัดกับสีขาวให้ความรู้สึกย้อนยุค

หากคุณเป็นนักวิ่งมือเก๋า หมวกรุ่นนี้ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด Running Boom 1980s หรือการวิ่งในยุคก่อน รูปทรงของหมวกจึงมอบความรู้สึกคลาสสิค ปีกหมวกสั้นเพื่อไม่ให้บดบังสายตาแต่ก็ยังสามารถป้องกันแสงแดดได้ การใช้สีแดงสดตัดกับสีขาวเพิ่มแรงดึงดูดสายตาของผู้มอง โดยที่ไม่ดึงดูดความรู้ให้ผู้สวม ที่สำคัญคือเป็นหมวกที่เหมาะกับการใส่วิ่งระยะไกล วิ่งมาราธอนเป็นพิเศษเพราะใช้ผ้าตาข่ายแบบรูใหญ่ตัดเย็บเป็นรูปทรงหมวกเกือบทั้งใบ ระบายอากาศ ลดความอับชื้นได้ดีมากครับ

No.4

PUMA Fundamentals 05291901

ราคาอ้างอิง
600 บาท
ราคาปานกลาง

ระบายอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ เบาสบาย ใช้โครงแบบตาข่าย

สำหรับหมวกวิ่งรุ่นนี้เป็นทรงแบบเต็มใบที่มีจุดเด่นในเรื่องการระบายอากาศโดยเฉพาะ โดยโครงสร้างของหมวกถูกผลิตขึ้นด้วยผ้าแบบตาข่าย มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษอีกทั้งใช้รูปทรงแบบหกชิ้นแบบคลาสสิกพร้อมปีกหมวกโค้งทำให้มีความสวยงาม สีดำทั้งชิ้นดูเรียบง่ายและเพิ่มความพรีเมียมยิ่งขึ้นโดยการใช้โลโกของแบรนด์อย่างเสือพูม่ามาติดไว้ด้านหน้าของหมวกเพือทำให้ดูเด่นสะดุดตายิ่งกว่าเดิม ที่สำคัญคือมีช่องระยายอากาศข้างหลังขนาดใหญ่ ใส่ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงป้องกันแสงแดดได้ดีทีเดียวครับ

No.5

Salomonหมวกวิ่ง

ราคาอ้างอิง
949 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สีม่วงสวยสะดุดตามีดีไซน์เรียบง่ายให้ความรู้สึกพรีเมียมด้วยแบรนด์

ถ้าคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบกีฬาวิ่งแต่ไม่ชอบสวมหมวกเพราะคิดว่ามีน้ำหนักเยอะ ทำให้การวิ่งของคุณลดประสิทธิภาพลงจากความอึดอัด หมวกวิ่งรุ่นนี้จาก Salomon เป็นหมวกที่ผลิตขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านั้นครับ ด้วยการดีไซน์พิเศษของแบรนด์ทำให้หมวกรุ่นนี้มีน้ำหนักที่เบาเป็นพิเศษอีกทั้งยังมีความบางเฉียบ พกพาสะดวก ภายใต้ความเรียบง่ายด้านดีไซน์แฝงคุณสมบัติระบายอากาศจากผ้าตาข่ายเอาไว้พร้อมให้ทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ทุกรูปแบบครับ

No.6

AonijieE4089

ราคาอ้างอิง
331 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มีคุณสมบัติแห้งไวลดกลิ่นอับจากเหงื่อ โครงสร้างพิเศษพับเก็บได้

แม้ดีไซน์ภายนอกของหมวกวิ่งรุ่นนี้จาก AONIJIE จะดูเรียบง่าย ใช้สีฟ้าโทนสว่างเพื่อไม่ต้องการให้หมวกดูดซับความร้อน แต่สิ่งที่เป็นจุดเด่นของรุ่นนี้ที่ทำให้หลายคนชื่นชอบก็คือน้ำหนักที่เบาเป็นพิเศษอีกทั้งยังมีโครงสร้างของหมวกไม่เหมือนแบรนด์อื่น สามารถพับเก็บใส่กระเป๋ากางเกงได้แม้กระทั่งปีกหมวก เนื้อผ้าผลิตขึ้นจากไนลอนและสแปนเด็กซ์เพิ่มคุณสมบัติที่ทำให้แห้งไวลดการสะสมของเหงื่อในหมวกจนเกิดกลิ่นอับ ป้องกัน UPF50 + ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

No.7

TAANหมวกวิ่ง รุ่น HAT002

หมวกวิ่ง รุ่น HAT002 1
อ้างอิง:supersports.co.th
ราคาอ้างอิง
320 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
320 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ป้องกันแสงแดดกระทบใบหน้า ดูดซับเหงื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคการวิ่ง

หมวกรุ่นนี้เป็นไวเซอร์หรือหมวกแบบครึ่งใบที่ไม่มีส่วนปกปิดบริเวณด้านบนศีรษะ เน้นคุณสมบัติกำบังแสดงแดดโดยใช้ปีกของหมวกที่อยู่ด้านหน้า เหมาะกับคนที่ไม่ชอบความอับชื้นหรือความอึดอัดเมื่อสวมใส่หมวกแบบเต็มใบ ด้านบนจะระบายอากาศได้ดี เบา อีกทั้งยังสามารถปรับขนาดให้เข้ากับศีรษะได้ด้วย โทนสีฟ้าไม่ดึงดูดแสงแดด เน้นความเรียบง่ายในการดีไซน์โดยใช้โลโก้แบรนด์มาตกแต่งหน้าหมวกให้เป็นเอกลักษณ์ ป้องกันหยดเหงื่อขณะวิ่งไม่ให้เป็นอุปสรรคในการวิ่งครับ

No.8

CompressportTrucker Cap

Trucker Cap 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,251 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เสริมความเท่ด้วยดีไซน์แบบคูล ๆ สีสะท้อนแสงผสานกับลายลงตัว

จุดเด่นของหมวกวิ่งรุ่นนี้ตั้งแต่แรกเห็นก็คือดีไซน์ที่มีความโดดเด่นเพราะใช้สะท้อนแสงหรือสีนีออนทั้งใบ ผสมผสานเข้ากับลายตัวอักษรได้อย่างลงตัว เหมาะกับการสวมวิ่งหรือจะใส่สำหรับสายแฟชั่นก็ไม่มีปัญหา ปีกหมวกด้านหน้ากว้างครอบคลุมป้องกันแสงแดดกระทบกับใบหน้าของผู้สวมใส่ได้อย่างดี อีกทั้งการดีไซน์โดยใช้ผ้าตาข่ายแบบครึ่งใบทำให้ระบายความร้อนที่บริเวณศีรษะรวมไปถึงลดกลิ่นอับชื้นได้ดี สวมวิ่งในวันอากาศร้อนหรือสวมวิ่งมาราธอนระยะไกลกว่า 10 กิโลเมตรก็ได้ครับ

No.9

S Sportsหมวกวิ่ง

หมวกวิ่ง 1
อ้างอิง:supersports.co.th
ราคาอ้างอิง
190 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
190 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สีสันสดใสสำหรับสายแฟชั่นสปอร์ต ใช้วัสดุมีคุณภาพ ไม่ฉีกขาดง่าย

หมวกรุ่นนี้เป็นหมวกทรงครึ่งใบหรือเรียกว่าไวเซอร์ เหมาะกับคนที่ไม่ชื่นชอบความอึดอัด ไม่ชอบความอับชื้นโดยเฉพาะ ซึ่งรุ่นนี้ใช้การดีไซน์โทนสีส้มสดใสและใช้โลโก้แบรนด์ตกแต่ง ให้ความรู้สึกทันสมัยสามารถใส่แมทช์กับชุดกีฬาโทนสว่างได้โดยเฉพาะสีขาวและสีส้ม การออกแบบดีไซน์ใช้ผ้าตาข่ายจึงระบายอากาศได้ดี สวมง่ายปรับขนาดให้เข้ากับศีรษะได้ นอกจากนี้เนื้อผ้าของหมวกยังไม่บางจนเกินไปรวมไปถึงมีปีกหมวกที่กว้างป้องกันแสงได้ครอบคลุม

No.10

COMPRESSPORTหมวกวิ่ง รุ่น Spiderweb Ultraligh

หมวกวิ่ง รุ่น Spiderweb Ultraligh 1
อ้างอิง:supersports.co.th
ราคาอ้างอิง
1,190 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,190 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

น้ำหนักเบา ใช้วัสดุที่ลดการเกิดเชื้อแบคทีเรียที่เกิดจากความอับชื้น

ปัญหาการอับชื้นจากเหงื่อ หรือกลิ่นอับที่เกิดขึ้นจากการสวมหมวกขณะวิ่งอาจทำให้หลายคนเลือกที่จะไม่ใช้หมวก แต่สำหรับหมวกรุ่นนี้จาก COMPRESSPORT เป็นหมวกที่ถูกคิดค้นขึ้นโดยมีคุณสมบัติลดกลิ่นอับชื้นและระบายอากาศได้ดีโดยเฉพาะ โดยการออกแบบให้เป็นหมวกทรงครึ่งใบ ด้านบนศีรษะจึงมีการถ่ายเทอากาศที่ดี เนื้อผ้าตาข่ายมีน้ำหนักเบา ด้วยการถ่ายเทอากาศนี้เองทำให้เหงื่อของผู้สวมใส่แห้งไวลดการเกิดแบคทีเรียและยังป้องกันเหงื่อจากศีรษะไม่ให้หยดลงบนใบหน้าได้ด้วยครับ

แฟชั่นสายวิ่ง ใส่ชุดวิ่งยังให้ให้ดูดี

แฟชั่นสายวิ่ง ใส่ชุดวิ่งยังให้ให้ดูดี

ชุดออกกำลังกายก็ถือได้ว่าเป็นแฟชั่นประเภทหนึ่ง ดังนั้น การแต่งตัวให้ดูดีทุกครั้งที่ออกไปวิ่ง ก็จะช่วยเสริมบุคลิกภาพและความมั่นใจของเราได้ โดยปกติแล้วเราจะเห็นว่าเสื้อสำหรับวิ่งมีหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นชุดแขนสั้น, แขนยาว, แขนกุด และสายเดี่ยว ซึ่งนักวิ่งสามารถเลือกทรงได้ตามใจชอบเลย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ ขนาดที่พอดีตัว เพราะจะช่วยเพิ่มความคล่องตัวให้กับเราได้มากขึ้นและไม่ทำให้ดูรุงรังจนเกินไป


และถ้าหากใครไม่มั่นใจในรูปร่าง เราขอแนะนำให้เลือกเสื้อมีแขนและกางเกงขายาวเอาไว้เป็นหลัก แทนการใส่ชุดแบบรัดรูปและขาสั้น เพราะจะช่วยเพิ่มความมั่นใจและอำพรางรูปร่างได้มากขึ้น ที่สำคัญ ทั้งเสื้อและกางเกงควรเลือกผ้าที่ใส่สบาย ระบายเหงื่อได้ แห้งไวและไม่กักเก็บน้ำ เพื่อให้การวิ่งมีประสิทธิภาพที่สุดครับ

บทส่งท้าย

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าหมวกวิ่งจะช่วยปกป้องผิวและดวงตาของเราจากแสงแดด แต่ก็สามารถป้องกันได้แค่ความร้อนเท่านั้น เพราะแสงแดดยังสามารถเข้ามาทำร้ายผิวของเราได้อยู่ดี ดังนั้น เราจึงต้องทาครีมกันแดดควบคู่ด้วยทุกครั้งที่ออกไปวิ่ง นอกจากนี้ เรายังควรซักทำความสะอาดหมวกวิ่งเป็นประจำ และตากแดดให้แห้งสนิททุกครั้งเพื่อสุขอนามัยที่ดี เพราะเหงื่อที่สะสมอาจเป็นแหล่งของเชื้อโรคและกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้

TOP 5 หมวกวิ่ง แนะนำ

อันดับที่ 1: AdidasFQ5270

อันดับที่ 2: FBTหมวกวิ่ง 83316

อันดับที่ 3: ALTRAหมวกวิ่ง รุ่น DUCKBILL HAT - RETRO

อันดับที่ 4: PUMA Fundamentals 05291901

อันดับที่ 5: Salomonหมวกวิ่ง

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. วิ่ง
  4. 10 อันดับ หมวกวิ่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กันแดด ระบายอากาศได้ดี

ค้นหาตามหมวดหมู่