mybest
โซฟาหนัง

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน
  3. โซฟา
  4. 10 อันดับ โซฟาหนัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมหนังแท้ หนังสังเคราะห์
  • 10 อันดับ โซฟาหนัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมหนังแท้ หนังสังเคราะห์ 1
  • 10 อันดับ โซฟาหนัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมหนังแท้ หนังสังเคราะห์ 2
  • 10 อันดับ โซฟาหนัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมหนังแท้ หนังสังเคราะห์ 3
  • 10 อันดับ โซฟาหนัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมหนังแท้ หนังสังเคราะห์ 4
  • 10 อันดับ โซฟาหนัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมหนังแท้ หนังสังเคราะห์ 5

10 อันดับ โซฟาหนัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมหนังแท้ หนังสังเคราะห์

โซฟาเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่คนในบ้านใช้นั่งหรือนอนเอกเขนกเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ ทั้งยังเป็นที่รวมตัวสังสรรค์หรือรองรับแขกที่มาเยือนได้อีกด้วย ดังนั้น โซฟาจึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับทุกบ้าน แถมยังสามารถกำหนดทิศทางสไตล์การตกแต่งห้องและบรรยากาศภายในบ้านได้อีกด้วย เราจึงต้องเลือกโซฟาที่ตอบโจทย์ทั้งในด้านการใช้งาน ขนาดของพื้นที่ที่ต้องการจัดวาง และสไตล์การตกแต่งบ้านค่ะ


หนึ่งในโซฟาที่ได้รับความนิยมอย่างมากก็คือ โซฟาหนัง เพราะมีวัสดุและรูปลักษณ์ที่ช่วยยกระดับให้บ้านดูหรูหรา มีสไตล์ โดยหนังที่นำมาใช้ผลิตจะมีทั้งหนังแท้และหนังสังเคราะห์ ซึ่งมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้งาน วันนี้เราจึงจะพาทุกคนไปรู้จักกับวิธีการเลือกโซฟาหนังในรูปแบบต่าง ๆ พร้อมคำแนะนำจากนักออกแบบภายในมืออาชีพ และยังมี 10 อันดับ โซฟาหนังคุณภาพดี จากหลากหลายแบรนด์ดังมาแนะนำกันด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 06/04/2023
ณธกมล ล้อวงศ์งาม (นุ่น)
ผู้เชี่ยวชาญ
ครูสอนศิลปะ / นักออกแบบภายใน
ณธกมล ล้อวงศ์งาม (นุ่น)

คุณนุ่นมีความสนใจด้านการวาดรูปและศิลปะตั้งแต่เด็ก ๆ รวมทั้งได้รับการสนับสนุนจากคุณพ่อคุณแม่มาโดยตลอด จนกระทั่งได้เข้าเรียนคณะศิลปกรรม เอกการออกแบบนิเทศศิลป์จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล และได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ทำงานในด้านนี้มาเรื่อย ๆ หลังจากเรียนจบ โดยเริ่มต้นจากการเป็นครูสอนศิลปะตามโรงเรียน เป็นติวเตอร์ศิลปะและการออกแบบให้กับเด็กเล็กเพื่อฝึกสมาธิและพัฒนาการ รวมไปถึงการสอนศิลปะเพื่อเตรียมสอบเข้า และอีกหนึ่งบทบาทของคุณนุ่นคือเป็นนักออกแบบภายใน โดยมีประสบการณ์การทำงานที่บริษัทออกแบบอยู่หลายแห่ง ปัจจุบันคุณนุ่นเป็นคุณครูสอนศิลปะอยู่ที่โรงเรียนนานาชาติ 2 แห่ง อีกทั้งยังเป็นเจ้าของบริษัทออกแบบภายใน Macabury Group Partnership Limited ที่รับออกแบบและจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ สำหรับประดับและตกแต่งบ้านทุกประเภท

ประวัติของ ณธกมล ล้อวงศ์งาม (นุ่น)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

โซฟาหนังแท้ดูอย่างไร

โซฟาหนังแท้ดูอย่างไร

สำหรับใครที่ต้องการเลือกซื้อโซฟาหนังแท้มาใช้งานอาจกังวลว่า โซฟาที่หมายตาไว้จะทำมาจากหนังแท้จริงหรือเปล่า และมีวิธีสังเกตอย่างไรบ้าง วันนี้เราได้รวบรวมเทคนิคการสังเกตโซฟาหนังมาฝากทุกคนกันแบบง่าย ๆ ดังนี้


  • หนังแท้ราคาแพงอย่างเห็นได้ชัด ถือเป็นจุดสังเกตเบื้องต้นที่ช่วยพิสูจน์ได้ในระดับหนึ่ง เพราะโดยปกติแล้ว โซฟาที่ผลิตจากหนังแท้จะมีราคาสูงกว่าหนังเทียมค่อนข้างมากพอสมควร เนื่องจากราคาของวัตถุดิบที่แตกต่างกัน ดังนั้น หากโซฟาที่คุณถูกใจดูราคาถูกจนเกินจริงก็ให้สันนิษฐานไว้เลยค่ะว่า อาจจะเป็นโซฟาหนังเทียมก็ได้ค่ะ
  • หนังแท้มีขนด้านหลัง หากคุณมีโอกาสได้เลือกชนิดของหนังก่อนเลือกซื้อโซฟา จะสังเกตจากหนังตัวอย่างได้เลยว่า ด้านหลังของหนังชนิดนั้นมีขุยหนังหรือขนเล็ก ๆ หรือไม่ ซึ่งเป็นคุณสมบัติเฉพาะของหนังแท้ 
  • หนังแท้มีกลิ่นเฉพาะตัว อีกหนึ่งคุณสมบัติที่ลอกเลียนแบบได้ยาก เนื่องจากหนังแท้มีกลิ่นค่อนข้างฉุนและเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากหนังชนิดไหนก็จะมีกลิ่นที่ค่อนข้างแรงอยู่แล้ว โดยคุณสามารถถูบนตัวหนังเพื่อให้กลิ่นชัดเจนขึ้นได้
  • หนังแท้จะคืนตัวช้า เนื่องจากหนังแท้จะมีความเหนียวเช่นเดียวกับหนังของคนเรา เมื่อกดลงไปหนังจะยุบและเกิดรอยย่นหรือรอยแตกลายธรรมชาติ จากนั้นจึงจะค่อย ๆ คืนตัวกลับมา ต่างจากหนังเทียมที่สามารถคืนตัวได้ทันที เพราะมีความยืดหยุ่นและสปริงตัวสูงนั่นเอง

วิธีการเลือกโซฟาหนัง

ก่อนที่คุณจะซื้อโซฟามาแต่งบ้าน ควรพิจารณาปัจจัยดังต่อไปนี้ก่อน เพื่อที่คุณจะได้โซฟาหนังที่สวยงามในแบบที่ต้องการ อีกทั้งยังใช้งายได้อย่างยาวนานด้วยค่ะ

1

เลือกขนาดและประเภทโซฟาหนังที่เหมาะสมกับการใช้งาน

ขนาดที่เหมาะสมกับการใช้งาน คือ มีขนาดที่เพียงพอต่อพื้นที่และการใช้งานจริง หรือมีที่นั่งรองรับผู้ใช้งานเพียงพอ ซึ่งนอกจากจำนวนที่นั่งแล้ว รูปร่างของโซฟาก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มีผลต่อการใช้งานเช่นกัน โดยหลัก ๆ แล้วรูปร่างของโซฟาจะมีอยู่ 3 ประเภท ได้แก่ โซฟาเข้ามุม โซฟาเบดและโซฟาหน้าตรง ซึ่งแต่ละประเภทก็จะเหมาะกับการใช้งานที่ต่างกันไปค่ะ

โซฟาเข้ามุม

โซฟาเข้ามุม
อ้างอิง:ikea.com

โซฟาเข้ามุม เรียกอีกอย่างว่า โซฟารูปตัวแอล (L) ประกอบจากโซฟาขนาดใหญ่และโซฟาขนาดเล็กนำมาต่อกันเป็นรูปตัวแอล หรือผลิตขนาดตามเนื้อที่ทั้งสองด้านของมุมก็สามารถทำได้ เมื่อรวมกันแล้วตัวโซฟาจึงมีขนาดค่อนข้างใหญ่ เหมาะกับบ้านเดี่ยวหรือบริเวณที่มีพื้นที่กว้างขวาง สามารถวางเข้ามุมห้องได้อย่างลงตัว ส่วนที่ยื่นออกมามักมีขนาดยาวพอที่จะสามารถเหยียดขาหรือนอนเอกเขนกได้ และที่สำคัญโซฟาชนิดนี้มีพื้นที่นั่งค่อนข้างมาก จึงเหมาะสำหรับบ้านที่มีสมาชิกเยอะ หรือต้องการโซฟาที่ใช้งานได้พร้อมกันหลาย ๆ คน

โซฟาเบด

โซฟาเบด
อ้างอิง:ikea.com

โซฟาเบด คือ โซฟาสำหรับนั่งที่สามารถเปลี่ยนการใช้งานเป็นเตียงนอนได้ โดยปัจจุบันได้รับการพัฒนาจนมีคุณสมบัติและลูกเล่นที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแบบปรับเอนพนักพิงให้ลาดลงเป็นเตียงเพื่อขยายเป็นขนาดเตียง หรือแบบซ่อนเบาะไว้ใต้ที่นั่ง และเมื่อต้องการใช้งานเป็นเตียงนอนก็เพียงแค่ลากดึงส่วนที่นอนออกมาประกอบในลักษณะคล้ายการดึงลิ้นชัก ถือเป็นอีกนวัตกรรมหนึ่งที่ทันสมัยและสะดวกสะบายของวงการเฟอร์นิเจอร์ และด้วยคุณสมบัติที่หลากหลายนี้ ทำให้โซฟาเบดเหมาะสำหรับคนที่อาศัยอยู่ในคอนโดหรือคนที่ต้องการประหยัดพื้นที่ใช้สอยและงบประมาณในการตกแต่งห้อง

โซฟาหน้าตรง

โซฟาหน้าตรง
อ้างอิง:ikea.com


ถือเป็นโซฟารูปทรงที่เรามักจะเห็นกันอยู่บ่อย ๆ มีลักษณะเป็นทรงตรงแนบไปกับแนวกำแพง คล้ายตัวไอ (I) บางคนจึงเรียกว่า โซฟาตัวไอ โซฟารูปทรงนี้มีจำนวนที่นั่งให้เลือกตั้งแต่ 2 ที่นั่งขึ้นไป จึงเหมาะกับห้องทุกขนาดแล้วแต่การจัดวางและการออกแบบ ตอบโจทย์ผู้ใช้ได้หลากหลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นคอนโดขาดเล็กหรือห้องที่มีพื้นที่จำกัดก็เหมาะสม เพราะใช้พื้นที่ผนังในการวางเพียง 1 ด้านเท่านั้น หรือหากมีพื้นที่มากพอสมควรก็สามารถเลือกตัวที่มีขนาดยาวขึ้นมาอีกได้เช่นกัน ซึ่งนอกจากจะนั่งได้หลายคนแล้ว ยังสามารถเอนตัวนอนตามเเนวยาวได้อีกด้วย

2

เลือกโซฟาตามประเภทหนัง

เลือกโซฟาตามประเภทหนัง

หากจะซื้อโซฟาสักตัวโซฟาหนัง มักเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ที่คนนึกถึง เพราะนอกจากจะช่วยทำให้ห้องดูดี มีราคามากขึ้นแล้ว ยังตอบโจทย์ด้านความแข็งแรงทนทาน แถมยังทำความสะอาดได้ง่ายกว่าแบบผ้า ซึ่งหนังที่นำมาใช้ผลิตโซฟาจะมีทั้งหนังแท้และหนังเทียมให้เลือกค่ะ


  • หนังแท้ : หนังแท้ที่นำมาใช้ผลิตโซฟามักเป็นหนังวัวหรือหนังแกะ เพราะมีขนาดใหญ่เพียงพอต่อการทำโซฟา มีผิวสัมผัสที่นุ่มมือ แต่การตัดเย็บมีความยากและต้องอาศัยความชำนาญมากพอสมควร โซฟาหนังเเท้จึงมีราคาสูงกว่าโซฟาที่ทำจากวัสดุชนิดอื่น ๆ อย่างไรก็ตาม ราคาที่สูงก็แลกมาด้วยความคงทน ดูแลรักษาง่าย และให้สัมผัสที่นิ่มสบาย ยิ่งใช้นานหนังจะยิ่งนิ่มและนั่งสบายขึ้น นอกจากนี้ พื้นผิวเงาสวยของหนังแท้ ยังช่วยสร้างบรรยากาศห้องให้ดูหรูหรามีระดับขึ้นอีกด้วย หากคุณลงทุนกับหนังแท้ มั่นใจได้เลยว่า โซฟาตัวนี้จะอยู่กับเราไปอีกนาน

  • หนังสังเคราะห์ : หรือที่เราเรียกอีกชื่อว่า "หนังเทียม" เป็นสารสังเคราะห์ที่ถูกผลิตให้มีลักษณะและสัมผัสคล้ายหนังแท้ อาจลอกเลียนแบบด้วยการทำลายไว้บนหนังให้เหมือนหนังสัตว์ ข้อดีของหนังสังเคราะห์ที่ชัดเจนเลย คือ มีราคาย่อมเยา นอกจากนี้ ยังมีรูปแบบสีสันให้เลือกหลากหลาย และไม่มีกลิ่นฉุน อย่างไรก็ตาม หนังชนิดนี้ยังมีข้อจำกัดหลายอย่าง เช่น ผิวสัมผัสที่แข็งหยาบกว่าหนังแท้ แม้จะให้ความรู้สึกทนทาน แต่ในแง่การใช้งาน อาจทำให้รู้สึกนั่งไม่สบายเท่าหนังแท้ ที่สำคัญ โซฟาหนังสังเคราะห์ยังเหมาะกับห้องที่ระบายอากาศได้ดีหรือห้องแอร์ เนื่องจากเป็นหนังที่ดูดซับน้ำได้น้อย เวลาเหงื่อออกตอนนั่งหรือนอนบนโซฟา อาจทำให้ไม่สบายตัวและเหนียวเหนอะหนะได้ค่ะ
3

เลือกสีและดีไซน์โซฟาหนังที่เข้ากับบรรยากาศของห้อง

เลือกสีและดีไซน์โซฟาหนังที่เข้ากับบรรยากาศของห้อง

หากคุณยังคิดไม่ตกว่าจะเลือกโซฟาสีอะไรดี เราขอแนะนำให้ลองใช้กฎ 60-30-10 ดูค่ะ กฎที่ว่านี้ คือ การแบ่งอัตราส่วนของสีภายในห้อง โดยแบ่งให้ 60% ของห้องเป็นส่วนของพื้นที่ใหญ่ ซึ่งจะเป็นสิ่งที่กำหนดภาพรวมของโทนสีห้อง ส่วน 30% ต่อมาเป็นสีรองที่ช่วยทำให้ห้องดูมีมิติและน่าสนใจมากขึ้น และ 10% สุดท้ายเป็นสีที่ใช้กับของจุกจิกชิ้นเล็ก ๆ โดยอาจเลือกใช้สีเข้มหรือพื้นผิวที่มีลวดลายเพื่อมาเพิ่มความโดดเด่นให้กับห้องก็ได้เช่นกัน


แน่นอนว่า ไม่ใช่แค่สีเท่านั้น เพราะดีไซน์ก็ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมบรรยากาศภายในห้องของเราได้ ควรพิจารณาสไตล์การตกแต่งห้องของตนเอง เพื่อเลือกโซฟาที่เหมาะสมกับ Mood and Tone และไม่ฉีกไปจากบรรยากาศของห้องร่วมด้วย โดยสามารถดูได้จากตัวอย่างสไตล์ตกแต่งห้องดังต่อไปนี้ค่ะ

4

เลือกโซฟาหนังที่เหมาะกับสไตล์การตกแต่งห้อง

อีกหนึ่งจุดที่ต้องคำนึงถึงมากเช่นเดียวกันคือ การเลือกดีไซน์โซฟาให้เหมาะกับสไตล์การตกแต่งห้อง ทั้งสีของผนังและเฟอร์นิเจอร์ รวมไปถึงของตกแต่งอื่น ๆ ด้วย

ห้องสไตล์ลอฟท์ (Loft) ใช้โซฟาสีเข้ม ดีไซน์เรียบง่าย

ห้องสไตล์ลอฟท์ (Loft) ใช้โซฟาสีเข้ม ดีไซน์เรียบง่าย

ใครที่ต้องการตกแต่งห้องด้วยสไตล์ลอฟท์ที่เน้นความดิบเปลือยพื้นผิวของฝ้าเพดานและผนังให้ดูโล่ง โปร่ง เป็นดีไซน์หลัก ควรเลือกโซฟาที่มีรูปทรงและดีไซน์เรียบง่าย เช่น รูปทรงเรขาคณิต และเลือกใช้สีที่มีความเป็นธรรมชาติไม่ฉูดฉาด โดยเน้นคุมโทนสีให้ไปในทิศทางเดียวกับสีหลักภายในห้อง ไม่ควรตัดสีให้ดูมีความโดดเด่นหรือสว่างจนเกินไป โดยส่วนใหญ่สไตล์ลอฟท์นั้นมักจะใช้สีเข้มเพื่อเพิ่มสไตล์ความดิบเถื่อน หรือเลือกใช้สีที่ใกล้เคียงกับสีของผนังปูนเปลือยก็ได้เช่นกัน รับรองว่า ห้องของคุณจะดูเท่สมกับเป็นลอฟท์ได้อย่างลงตัวแน่นอนค่ะ

ห้องสไตล์โมเดิร์น (Modern) ใช้โซฟารูปทรงเรขาคณิต สีไม่จัดจ้าน

ห้องสไตล์โมเดิร์น (Modern) ใช้โซฟารูปทรงเรขาคณิต สีไม่จัดจ้าน
อ้างอิง:ikea.com

ห้องสไตล์โมเดิร์นโดดเด่นที่ความเรียบง่าย ทันสมัย ไม่หรูหรา ของประดับตกแต่งไม่เยอะ เน้นความเป็นสัดส่วนเรียบร้อย ดูแล้วสะอาดตา หรือที่เรียกกันว่า สไตล์มินิมอล โทนสีที่ใช้มักเป็นสีทั่วไป เช่น สีดำ สีขาว น้ำตาล หรือสีเทา และอาจมีการสอดแทรกสีสันตกแต่งอย่างแม่สี เพื่อเพิ่มความโดดเด่น ทันสมัยให้กับห้อง โซฟาที่เหมาะกับสไตล์ห้องแบบนี้จึงควรเป็นโซฟารูปทรงเรขาคณิต ดีไซน์เรียบง่ายไม่ใช้สีที่ฉูดฉาด หรือลวดลายที่ซับซ้อนค่ะ

หรูหราด้วยสไตล์ดั้งเดิม (Traditional) เน้นโซฟาหนังสีอบอุ่น ดีไซน์โค้งสวย

หรูหราด้วยสไตล์ดั้งเดิม (Traditional) เน้นโซฟาหนังสีอบอุ่น ดีไซน์โค้งสวย
อ้างอิง:central.co.th

ถึงแม้จะมีชื่อว่า สไตล์ดั้งเดิม แต่ก็เป็นสไตล์ที่ไม่เชย อยู่ได้กับทุกยุคสมัยและยังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยถ้าหากคุณอยากตกแต่งห้องด้วยสไตล์ที่เน้นการสร้างบรรยากาศหรูหราด้วยเฟอร์นิเจอร์และใช้ของตกแต่งที่มีลวดลายซับซ้อนแสดงถึงความประณีตละเอียดละออ แต่ก็ยังให้ความสำคัญกับการคุมโทนสีให้มีความรู้สึกถึงความอบอุ่นอยู่ ก็ควรเลือกโซฟาที่มีดีไซน์โค้งเว้าชัดเจน หรือมีรายละเอียดเล็ก ๆ เช่น การเติมหมุด หรือดึงกระดุม ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเหมือนได้ชมงานศิลปะ โทนสีที่ใช้มักเป็นโทนอบอุ่น เช่น สีน้ำตาล สีครีม สีขาว หรือสีพาสเทล เป็นต้น

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ โซฟาหนัง ยี่ห้อไหนดี รวมหนังแท้ หนังสังเคราะห์

หลังจากได้ไอเดียการเลือกโซฟาหนังแบบต่าง ๆ กันไปแล้ว ก็ถึงเวลามาดู 10 อันดับ โซฟาหนังน่านั่งกันแล้วค่ะ ส่วนจะมียี่ห้อไหนโดนใจคุณบ้างนั้น ไปติดตามต่อกันเลยค่ะ !
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

IKEA

LIDHULT ลีดฮูลท์

IKEA LIDHULT ลีดฮูลท์ 1

39,000 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

โซฟาหนังแท้ไซซ์กะทัดรัด ให้คุณนั่งสบายจนไม่อยากลุก

2

INDEX FURNITURE

โซฟาหนัง L-Shape ด้านซ้าย รุ่นราล์ฟ

INDEX FURNITURE โซฟาหนัง L-Shape ด้านซ้าย รุ่นราล์ฟ 1

25,900 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ตัวเดียวเอาอยู่กับความโดดเด่นในแง่การใช้งาน ในราคาที่ไม่แรง

3

KELVIN GIORMANI

โซฟาหนังแท้ทั้งตัว สั่งทำ รุ่น 493

KELVIN GIORMANI โซฟาหนังแท้ทั้งตัว สั่งทำ รุ่น 493 1

81,225 บาท

ราคาสูง

สุดพรีเมียมด้วยหนังแท้นำเข้าจากอิตาลีและดีไซน์เป็นเอกลักษณ์

4

WINNER FURNITURE

โซฟาหนัง 2.5 ที่นั่ง รุ่น ฮั้นส์

WINNER FURNITURE โซฟาหนัง 2.5 ที่นั่ง รุ่น ฮั้นส์ 1

4,990 บาท

ราคาต่ำ

โซฟาหนัง PVC คุณภาพเยี่ยม แข็งแรงทนทานในราคาที่เป็นมิตร

5

IKEA

VALLENTUNA วัลเลนทูนา

IKEA VALLENTUNA วัลเลนทูนา 1

34,400 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เรียบง่ายด้วยดีไซน์เหลี่ยม เพิ่มความโมเดิร์นด้วยสีขาวทั้งชุด

6

WINNER FURNITURE

โซฟาเบด รุ่นโจเซฟ

WINNER FURNITURE โซฟาเบด รุ่นโจเซฟ 1

10,990 บาท

ราคาปานกลาง

ปรับเอนพนักพิงง่าย ๆ มอบสัมผัสผ่อนคลายทั้งตอนนั่งและตอนนอน

7

U-RO DECOR

COSTA-V คอสต้า-วี โซฟา 3 ที่นั่ง

U-RO DECOR COSTA-V คอสต้า-วี โซฟา 3 ที่นั่ง 1

9,990 บาท

ราคาปานกลาง

โซฟาพร้อมสตูล ดีไซน์เหลี่ยมคลาสสิก โดดเด่นด้วยสีแดงสด

8

Furinbox

โซฟาหนังเทียมปรับเอน 1 ที่นั่ง รุ่น FLINT

Furinbox โซฟาหนังเทียมปรับเอน 1 ที่นั่ง รุ่น FLINT 1

5,990 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

โซฟาหนังขัดเงา ประหยัดพื้นที่ นั่งสบาย รองรับสรีระได้ดี

9

WINNER FURNITURE

โซฟาหนังสังเคราะห์ L-SHAPE ด้านซ้าย รุ่นเอเลน

WINNER FURNITURE โซฟาหนังสังเคราะห์ L-SHAPE ด้านซ้าย รุ่นเอเลน 1

13,990 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์คลาสสิกที่เหมาะสำหรับวางตั้งเป็นจุดรวมตัวของคนในบ้าน

10

HAKONE

โซฟาปรับนอน 3 ที่นั่ง

HAKONE โซฟาปรับนอน 3 ที่นั่ง 1

7,990 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

โซฟาเบดไร้ที่วางแขน ให้คุณนอนได้อย่างอิสระบนดีไซน์สุดชิค

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

IKEALIDHULT ลีดฮูลท์

LIDHULT ลีดฮูลท์ 1
อ้างอิง:ikea.com
ราคาอ้างอิง
39,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
39,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

โซฟาหนังแท้ไซซ์กะทัดรัด ให้คุณนั่งสบายจนไม่อยากลุก

หากคุณต้องการความผ่อนคลาย นั่งสบายจนเผลอหลับได้ ต้องเป็นโซฟารุ่นนี้เลยค่ะ เพราะนอกจากจะผลิตจากหนังวัวแท้ซึ่งให้พื้นผิวของโซฟามีความนิ่มสบายแล้ว ยังมาพร้อมพนักพิงสูงและหมอนรองคอเพื่อรองรับสรีระและเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้ ที่วางแขนยัดเส้นใยมาเป็นพิเศษ ทำให้ทุก ๆ มุมของโซฟามอบสัมผัสนุ่ม ๆ ผ่อนคลายได้ทุกครั้งที่นั่งโซฟาตัวนี้เลยค่ะ ใครกำลังมองหาโซฟาไซซ์กะทัดรัด แต่อัดแน่นด้วยคุณภาพอยู่ เราเชื่อว่า รุ่นนี้จะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

INDEX FURNITUREโซฟาหนัง L-Shape ด้านซ้าย รุ่นราล์ฟ

ราคาอ้างอิง
25,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ตัวเดียวเอาอยู่กับความโดดเด่นในแง่การใช้งาน ในราคาที่ไม่แรง

โซฟาตัวนี้เหมาะกับผู้ที่ต้องการโซฟาหนังแท้ในราคาที่เอื้อมถึงเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นรุ่นที่ผลิตจากหนังแท้คุณภาพดีผสมกับหนังสังเคราะห์ได้อย่างลงตัว โครงผลิตจากไม้เนื้อแข็ง ขาโซฟาผลิตจากพลาสติกที่มีความทนทาน จึงสามารถรองรับน้ำหนักได้ดี ภายในบุด้วยฟองน้ำเนื้อนุ่ม และด้วยดีไซน์แบบเข้ามุม คุณจึงสามารถนั่งหรือนอนเล่นได้ตามต้องการ ที่สำคัญ ยังมีให้เลือกด้วยกัน 2 สี คือ สีดำและสีน้ำตาล เข้ากับสไตล์การตกแต่งบ้านทุกสไตล์เลยค่ะ

No.3

KELVIN GIORMANIโซฟาหนังแท้ทั้งตัว สั่งทำ รุ่น 493

โซฟาหนังแท้ทั้งตัว สั่งทำ รุ่น 493 1
อ้างอิง:sbdesignsquare.com
ราคาอ้างอิง
81,225 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
81,225 บาท
ราคาสูง

สุดพรีเมียมด้วยหนังแท้นำเข้าจากอิตาลีและดีไซน์เป็นเอกลักษณ์

โซฟารุ่นนี้ แม้ราคาจะสูงอยู่บ้าง แต่เรากล้าพูดเลยว่า นี่คือรุ่นที่คุ้มค่าแก่การลงทุนมาก ๆ เพราะเป็นโซฟาหนังแท้คุณภาพดีจากอิตาลี จึงมั่นใจได้ในเรื่องความทนทานและอายุการใช้งานที่ยาวนาน ฃทั้งยังดูแลรักษาง่าย ไม่ทำให้เป็นแหล่งสะสมของฝุ่น ที่สำคัญ ยังระบายอากาศได้ดี นั่งอย่างไรก็มีแต่ความรู้สึกผ่อนคลายค่ะ สัมผัสของหนังอาจดูไม่เงามันเหมือนแบบทั่ว ๆ ไป เพราะเน้นดีไซน์วินเทจ จึงเลือกใช้หนังสีจางเลียนแบบของเก่า ตัดขอบด้วยสีดำ ทำให้ได้โซฟาที่มีกลิ่นอายความเก่าแต่ยังดูโมเดิร์นนิด ๆ ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรพลาดเลยค่ะ

No.4

WINNER FURNITUREโซฟาหนัง 2.5 ที่นั่ง รุ่น ฮั้นส์

ราคาอ้างอิง
4,990 บาท
ราคาต่ำ

โซฟาหนัง PVC คุณภาพเยี่ยม แข็งแรงทนทานในราคาที่เป็นมิตร

ด้วยขนาดเกือบ ๆ 3 ที่นั่ง ทำให้โซฟาดูไม่เล็กแต่ก็ไม่ใหญ่จนเกินไป เหมาะสำหรับบ้านหรือห้องที่ต้องการประหยัดพื้นที่ใช้สอย ตัวโซฟาบุด้วยหนัง PVC คุณภาพสูง ประกอบกับการผลิตด้วยโครงไม้เนื้อแข็ง จึงทำให้มั่นใจในเรื่องของความแข็งแรงทนทาน และอายุการใช้งานที่ยาวนานได้เลยค่ะ นอกจากนี้ ภายในยังห่อหุ้มด้วยฟองน้ำอย่างดี ให้สัมผัสนิ่ม ยืดหยุ่นสูง และช่วยรองรับสรีระการนั่งได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญ ยังมีราคาย่อมเยาอีกด้วย จึงเป็นโซฟาอีกรุ่นที่ขอการันตีเลยว่า นั่งแล้วสบายกาย สบายใจ สบายกระเป๋าสตางค์แน่นอนค่ะ

No.5

IKEAVALLENTUNA วัลเลนทูนา

VALLENTUNA วัลเลนทูนา 1
อ้างอิง:ikea.com
ราคาอ้างอิง
34,400 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
34,400 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เรียบง่ายด้วยดีไซน์เหลี่ยม เพิ่มความโมเดิร์นด้วยสีขาวทั้งชุด

โซฟาของ IKEA ไม่ได้มีแค่สไตล์มินิมอลเท่านั้นนะคะ หากใครกำลังมองหาดีไซน์โมเดิร์นจาก IKEA อยู่ ต้องลองดูรุ่นนี้เลยค่ะ ด้วยดีไซน์เหลี่ยม ให้สัดส่วนที่ชัดเจน ห่อหุ้มด้วยหนังสังเคราะห์สีขาวสะอาดทั่วทั้งโซฟา มอบความสบายเพิ่มอีกขั้น ด้วยหมอนอิง 4 ใบ ห่อหุ้มหนังชนิดเดียวกัน จัดวางได้ทั่วทุกมุมเสมือนทำหน้าที่เป็นพนักพิง จึงช่วยรองรับสรีระของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี โดยหมอนอิงนี้สามารถเคลื่อนย้ายได้ จึงหยิบเอามาใช้เป็นหมอนรองศีรษะยามงีบหลับก็ได้ด้วยเช่นกัน ที่สำคัญ ตัวโซฟายังสามารถแยกชิ้นและปรับมุมได้ตามต้องการ คุ้มสุด ๆ ไปเลยค่ะ

No.6

WINNER FURNITUREโซฟาเบด รุ่นโจเซฟ

ราคาอ้างอิง
10,990 บาท
ราคาปานกลาง

ปรับเอนพนักพิงง่าย ๆ มอบสัมผัสผ่อนคลายทั้งตอนนั่งและตอนนอน

มองเผิน ๆ อาจดูไม่รู้เลยว่า โซฟาเบดตัวนี้จะสามารถปรับเป็นที่นอนได้ ด้วยดีไซน์ที่ดูเรียบง่ายแต่โมเดิร์น หนังมีสีน้ำตาลเงาสวยคล้ายหนังแท้ ขาโซฟาทำจากเหล็กซึ่งให้ความแข็งแรงและสามารถรับน้ำหนักได้ดี สีดำของขาเหล็กทำให้ดีไซน์ดูมีระดับมากยิ่งขึ้น และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ คุณสมบัติในการปรับเอนเป็นที่นอน ซึ่งโซฟาตัวนี้สามารถปรับเอนพนักพิงลงไปจนสุดให้อยู่ในแนวราบเสมือนเตียงนอนได้ ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายแถมยังช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยได้อีกด้วยค่ะ

No.7

U-RO DECORCOSTA-V คอสต้า-วี โซฟา 3 ที่นั่ง

ราคาอ้างอิง
9,990 บาท
ราคาปานกลาง

โซฟาพร้อมสตูล ดีไซน์เหลี่ยมคลาสสิก โดดเด่นด้วยสีแดงสด

โซฟาเข้ามุมรุ่นนี้มาพร้อมสตูลเล็ก ๆ ที่สามารถต่อกับตัวโซฟาทำให้กลายเป็นโซฟาเข้ามุมได้อย่างสมบูรณ์แบบ หรือจะเปลี่ยนให้กลายเป็นโซฟาหน้าตรงก็ทำได้อย่างง่ายดาย ด้วยการแยกสตูลออกมาและใช้เป็นที่นั่งเล็ก ๆ รองรับคนได้เพิ่มอีก 1 คน ตอบโจทย์สำหรับใครที่ต้องการโซฟาที่มีคุณสมบัติหลากหลายในราคาเบา ๆ เหมาะกับห้องหรือบ้านที่ค่อนข้างมีพื้นที่กว้างและต้องการโซฟาที่เพิ่มที่นั่งได้เมื่อจำเป็น ในด้านดีไซน์ สำหรับรุ่นนี้อาจไม่ได้มีลูกเล่นอะไรมากนัก แต่ก็เน้นที่สีสันสะดุดตาอย่างสีแดงสด ซึ่งเป็นสีที่ไม่ค่อยมีในหนังแท้ค่ะ

No.8

Furinboxโซฟาหนังเทียมปรับเอน 1 ที่นั่ง รุ่น FLINT

โซฟาหนังเทียมปรับเอน 1 ที่นั่ง รุ่น FLINT 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
5,990 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

โซฟาหนังขัดเงา ประหยัดพื้นที่ นั่งสบาย รองรับสรีระได้ดี

หากใครชอบสไตล์โมเดิร์น หรือต้องการมีโซฟาสักตัวไว้ประดับห้องทำงาน ควรมีโซฟารุ่นนี้วางติดไว้สักตัวค่ะ แม้จะเป็นโซฟา 1 ที่นั่ง แต่ก็ช่วยให้คุณนั่งสบาย ทั้งยังให้ความทันสมัย แมตช์ได้กับห้องทุกสไตล์ ด้วยหนังสังเคราะห์สีน้ำตาลเข้ม สัมผัสเงามันที่ดูไม่เว่อร์จนเกินไป ที่วางแขนถูกออกแบบให้มีลักษณะโค้งมนกำลังดี ปรับระดับได้ง่าย ๆ เพียงแค่เอนไปด้านหลัง ด้านในบุด้วยโฟม PU ที่มีความยืดหยุ่น คืนตัวเร็ว จึงรองรับสรีระของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี นั่งนานแค่ไหนก็ไม่ปวดเมื่อยเลยค่ะ

No.9

WINNER FURNITUREโซฟาหนังสังเคราะห์ L-SHAPE ด้านซ้าย รุ่นเอเลน

ราคาอ้างอิง
13,990 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์คลาสสิกที่เหมาะสำหรับวางตั้งเป็นจุดรวมตัวของคนในบ้าน

โซฟาสีดำดีไซน์สุดคลาสสิกและมีผิวสัมผัสเรียบสวยตัวนี้ บุด้วยหนัง PVC คุณภาพดี พร้อมโครงโซฟาที่ทำจากไม้เนื้อแข็ง ทำให้มีความแข็งแรง ทนทาน แต่ยังให้สัมผัสอ่อนนุ่ม นั่งสบายคล้ายกับได้นั่งโซฟาหนังแท้ในราคาย่อมเยา ขนาดและรูปทรงตัว L ทำให้สามารถนั่งได้หลายคน แถมยังมีพื้นที่ให้ได้นอนเล่นอีกด้วย เหมาะกับบ้านเดี่ยวหรือห้องที่มีพื้นที่กว้างสำหรับให้ครอบครัวมารวมตัวกัน ที่สำคัญ ยังสามารถวางชิดมุมห้องได้ จึงช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยได้อีกทางหนึ่งค่ะ

No.10

HAKONEโซฟาปรับนอน 3 ที่นั่ง

โซฟาปรับนอน 3 ที่นั่ง 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
7,990 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

โซฟาเบดไร้ที่วางแขน ให้คุณนอนได้อย่างอิสระบนดีไซน์สุดชิค

ใครอยากแต่งห้องให้ดูชิค ๆ แบบมินิมอล ต้องถูกใจโซฟารุ่นนี้แน่นอนค่ะ นอกจากจะมีสีน้ำตาลคลาสสิกในดีไซน์ที่เรียบง่ายแล้ว ยังตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี โดยตัวโซฟาถูกออกแบบให้ไม่มีที่วางแขน ส่วนพนักพิงก็สามารถปรับเอนเป็นแนวราบตามแบบฉบับของโซฟาเบดได้อย่างลงตัว จึงให้คุณนอนผ่อนคลายบนโซฟาตัวนี้ได้อิสระ พร้อมเบาะรองนั่งที่บุด้วยฟองน้ำคุณภาพสูง มีความยืดหยุ่น คืนตัวได้ดี และรองรับน้ำหนักได้ถึง 350 kg จึงเป็นโซฟาอีกหนึ่งรุ่นที่โดดเด่นเรื่องความคุ้มค่าจริง ๆ ค่ะ

วิธีทำความสะอาดโซฟาหนัง

วิธีทำความสะอาดโซฟาหนัง

แม้วัสดุหนังจะขึ้นชื่อว่า เป็นวัสดุที่ให้ความคงทนและดูแลรักษาง่าย แต่ถ้าหากดูแลรักษาไม่ถูกวิธี ก็อาจเป็นการทำลายความสวยงามของตัวหนังได้ ซึ่งการทำความสะอาดหนังที่ถูกต้องนั้น ควรใช้ผ้าสะอาดที่เช็ดแล้วไม่ทิ้งขนเหลือไว้บนเฟอร์นิเจอร์ เช่น ผ้าไมโครไฟเบอร์ หรือผ้าชามัวร์ ชุบน้ำให้หมาด เช็ดทำความสะอาดเบา ๆ ทั่วทั้งโซฟาประมาณ 2 - 3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อดูแลให้ไม่มีฝุ่นจับและดูสะอาดเหมือนใหม่อยู่เสมอ แต่ถ้าหากโซฟาของคุณมีรอยเปื้อน ให้รีบทำความสะอาดทันที โดยใช้ผ้าหรือฟองน้ำชุบน้ำสบู่อ่อน ๆ บิดให้หมาดแล้วดูดซับรอยเปื้อนออกมาเบา ๆ ปิดท้ายด้วยการใช้ผ้าแห้งเช็ดให้สะอาดอีกครั้ง เพื่อไม่ให้หนังเปียกชื้นค่ะ 


หากใครต้องการเช็ดด้วยน้ำยาเช็ดเครื่องหนัง อย่าลืมทดสอบด้วยการลองเช็ดในส่วนที่มองไม่เห็นก่อนนะคะ เพื่อจะได้เห็นว่า น้ำยาตัวนี้เหมาะสมกับโซฟาหนังของเราหรือไม่ นอกจากนี้ การเช็ดทำความสะอาดหนังบ่อยเกินไป อาจทำให้หนังแห้งได้ ดังนั้น เราอาจใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงหนังเพื่อให้หนังเงางามและดูเหมือนใหม่อยู่เสมอ จะได้ไม่ต้องทำความสะอาดบ่อย ๆ โดยควรเคลือบบาง ๆ ให้ทั่ว แต่แนะนำให้ทำเพียงแค่ปีละครั้งเท่านั้นก็พอค่ะ

บทส่งท้าย

การทำความสะอาดโซฟาอย่างถูกวิธีก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เพราะนอกจากจะช่วยยืดอายุการใช้งานแล้ว ยังช่วยเก็บรักษาความสวยงามของโซฟาเอาไว้ได้ตลอดอายุการใช้งานอีกด้วย โดยคุณควรศึกษาวิธีทำความสะอาดหนังให้ดีเสียก่อน และถ้าจะใช้ผลิตภัณฑ์เช็ดเคลือบหนัง ก็ควรทดสอบว่า สามารถใช้กับโซฟาหนังของเราได้หรือไม่ก่อนทุกครั้ง เพื่อไม่ให้ตัวหนังเสียหายค่ะ

TOP 5 โซฟาหนัง แนะนำ

อันดับที่ 1: IKEALIDHULT ลีดฮูลท์

อันดับที่ 2: INDEX FURNITUREโซฟาหนัง L-Shape ด้านซ้าย รุ่นราล์ฟ

อันดับที่ 3: KELVIN GIORMANIโซฟาหนังแท้ทั้งตัว สั่งทำ รุ่น 493

อันดับที่ 4: WINNER FURNITUREโซฟาหนัง 2.5 ที่นั่ง รุ่น ฮั้นส์

อันดับที่ 5: IKEAVALLENTUNA วัลเลนทูนา

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน
  3. โซฟา
  4. 10 อันดับ โซฟาหนัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมหนังแท้ หนังสังเคราะห์

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่