mybest
เครื่องปริ้น, สแกนเนอร์

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที
  3. เครื่องปริ้น, สแกนเนอร์
  4. 10 อันดับ เครื่องปริ้น ราคาไม่เกิน 5000 บาท ปี 2024 รุ่นยอดนิยม หมึกคมชัด
  • 10 อันดับ เครื่องปริ้น ราคาไม่เกิน 5000 บาท ปี 2024 รุ่นยอดนิยม หมึกคมชัด 1
  • 10 อันดับ เครื่องปริ้น ราคาไม่เกิน 5000 บาท ปี 2024 รุ่นยอดนิยม หมึกคมชัด 2
  • 10 อันดับ เครื่องปริ้น ราคาไม่เกิน 5000 บาท ปี 2024 รุ่นยอดนิยม หมึกคมชัด 3
  • 10 อันดับ เครื่องปริ้น ราคาไม่เกิน 5000 บาท ปี 2024 รุ่นยอดนิยม หมึกคมชัด 4
  • 10 อันดับ เครื่องปริ้น ราคาไม่เกิน 5000 บาท ปี 2024 รุ่นยอดนิยม หมึกคมชัด 5

10 อันดับ เครื่องปริ้น ราคาไม่เกิน 5000 บาท ปี 2024 รุ่นยอดนิยม หมึกคมชัด

เครื่องปริ้น หรือ ปริ้นเตอร์ (Printer) ถือเป็นอุปกรณ์จำเป็นสำหรับการทำงาน ตั้งแต่นักเรียน นักศึกษา พนักงานบริษัท ไปจนถึงผู้ที่ประกอบธุรกิจส่วนตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคปัจจุบันที่หลาย ๆ หน่วยงานเริ่มมีการทำงานแบบโฮมออฟฟิศกันมากขึ้น หลายคนจึงต้องการเครื่องปริ้นที่มีราคาไม่สูงจนเกินไป แต่สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีฟังก์ชันรองรับการทำงานที่หลากหลาย โดยบริษัทผู้ผลิตเครื่องปริ้นที่จำหน่ายในประเทศไทยนั้นมีอยู่หลายแบรนด์ด้วยกัน เช่น Epson, Brother, Canon หรือ HP ซึ่งแต่ละแบรนด์ล้วนมีรูปแบบผลิตภัณฑ์หรือจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไปครับ


ในครั้งนี้ เราจึงจะมาแนะนำวิธีการเลือกเครื่องปริ้น ราคาไม่เกิน 5,000 บาท พร้อมกับคำแนะนำของ IT Support สำหรับผู้ที่ไม่เคยใช้เครื่องปริ้นมาก่อน แต่ต้องการประหยัดงบประมาณ และในตอนท้าย เรายังมีรีวิว 10 อันดับ เครื่องปริ้น ราคาไม่เกิน 5,000 บาท จากแบรนด์ชั้นนำมากมาย เพื่อช่วยทุกคนให้สามารถเลือกซื้อเครื่องปริ้นที่เหมาะกับการใช้งานของตนเองได้ง่ายขึ้นอีกด้วยครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 08/02/2023
แทนไท เกตุแก้ว (แทน)
ผู้เชี่ยวชาญ
IT Support
แทนไท เกตุแก้ว (แทน)

คุณแทนจบการศึกษาจากคณะวิทยาการสารสนเทศ สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ จากมหาวิทยาลัยบูรพา และได้เข้าทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ IT Support ขององค์กรแห่งหนึ่งหลังเรียนจบ โดยมีประสบการณ์ด้าน IT ระดับ Business ทำหน้าที่ดูแลทั้ง Hardware และ Software ภายในองค์กรมาหลายปี รวมทั้งคอยดูแลแก้ไขปัญหาการใช้งานคอมพิวเตอร์ เช่น ซ่อมคอมพิวเตอร์ Upgrade คอมพิวเตอร์ และตั้งค่าการใช้งานต่าง ๆ ของระบบปฏิบัติการ Windows รวมถึงการใช้ Software ต่าง ๆ ให้มีความพร้อมใช้งานอยู่เสมอ ด้วยความชอบส่วนตัวคุณแทนมีความสนใจในเรื่องเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว จึงคอยเรียนรู้และติดตามเทรนเทคโนโลยีเพื่อสามารถนำมาปรับใช้กับชีวิตประจำวันและการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอยู่เสมอ ดังนั้นจากประสบการณ์การทำงานโดยตรงและมีโอกาสได้ใช้งานผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จริง จึงทำให้มีความรู้และยังสามารถให้คำแนะนำสำหรับการใช้งานอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับด้าน IT ได้อย่างดี

ประวัติของ แทนไท เกตุแก้ว (แทน)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกเครื่องปริ้น ราคาไม่เกิน 5,000 บาท

การเลือกเครื่องปริ้นเพื่อนำมาใช้งานสักเครื่อง เราควรต้องรู้จุดประสงค์ว่าต้องการใช้งานอะไรบ้าง เพื่อที่เราจะได้เลือกเครื่องปริ้นที่มีฟังก์ชันรองรับความต้องการอย่างครบถ้วน และอาจพิจารณาไปถึงความละเอียด ความเร็วในการพิมพ์หรือจำนวนกระดาษที่สามารถใส่ได้ในถาดใส่กระดาษ รวมถึงฟังก์ชันต่าง ๆ ที่เพิ่มเติมมาของแต่ละแบรนด์ครับ

1

เลือกจากความละเอียดและความเร็วในการปริ้น

เลือกจากความละเอียดและความเร็วในการปริ้น

การเลือกเครื่องปริ้นให้เหมาะสมกับการใช้งานนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ เนื่องจากในบางงานอาจไม่จำเป็นต้องใช้ความละเอียดมาก แต่ต้องการความเร็วในการปริ้นมากกว่า หรือบางงานอาจต้องการความละเอียดมากกว่าความเร็ว และเพื่อให้เราสามารถเลือกความละเอียดของการพิมพ์ได้ตรงกับความต้องการ เราจะขออธิบายหน่วยการปริ้นแบบเข้าใจง่ายให้ทุกคนได้ทราบกัน ดังนี้ครับ


  • DPI (Dot Per Inch) เป็นหน่วยวัดความละเอียดของภาพ โดยจะบอกว่าใน 1 ตารางนิ้ว มีจุดสีกี่จุด ซึ่งหากเครื่องปริ้นมีค่า DPI สูง ภาพที่ปริ้นออกมาก็จะยิ่งละเอียดและคมชัดมาก เหมาะกับงานปริ้นรูปภาพ ซึ่งค่า DPI ก็จะแตกต่างกันไปในเครื่องปริ้นแต่ละรุ่นครับ
  • PPM (Page Per Minute) เป็นตัวบอกความเร็วในการปริ้นว่า สามารถปริ้นได้กี่หน้าต่อนาที ยิ่งมีความละเอียดน้อยก็จะยิ่งปริ้นได้เร็ว เช่น 25 ppm คือ สามารถปริ้นได้ประมาณ 25 หน้าต่อนาที แต่ความเร็วในการปริ้นระหว่างเอกสารสีและขาวดำอาจจะแตกต่างกัน ส่วนใหญ่แล้วการปริ้นเอกสารขาวดำจะไวกว่าเอกสารสีครับ
  • IPM (Image Per Minute) เป็นตัวบอกความเร็วเครื่องปริ้นสามารถพิมพ์ภาพได้เท่าไรในหนึ่งนาที เช่น 9 ipm คือ เครื่องปริ้นเตอร์เครื่องนี้สามารถพิมพ์ภาพได้ 9 หน้าในหนึ่งนาทีครับ

แต่ทั้ง PPM และ IPM นั้น เป็นเพียงค่าที่ประเมินออกมาคร่าว ๆ ไม่มีสิ่งที่กำหนดชัดเจน เนื่องจากความเร็วนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ทั้งข้อความ, รูปภาพ, ความละเอียด และองค์ประกอบต่าง ๆ ในหน้ากระดาษครับ 

2

เลือกเครื่องปริ้นจากถาดป้อนและถาดรับกระดาษ

เลือกเครื่องปริ้นจากถาดป้อนและถาดรับกระดาษ

หากต้องการปริ้นเอกสารทีละมาก ๆ แต่เครื่องปริ้นของเรามีขนาดถาดป้อนและถาดรับที่เล็กเกินไป ก็อาจจะทำให้เสียเวลาในการทำงานเพิ่มขึ้น ซึ่งในกรณีที่ถาดป้อนกระดาษเล็กเกินไป จะทำให้ใส่กระดาษได้ไม่พอจนต้องเสียเวลาคอยเติมกระดาษอยู่บ่อยครั้งในระหว่างปริ้น และหากเลือกถาดรับกระดาษเล็กเกินไป ก็อาจทำให้กระดาษส่วนหนึ่งตกลงไปกองบนพื้น ยิ่งไปกว่านั้น ยังอาจไปเลอะคราบสกปรกที่พื้นจนต้องปริ้นใหม่อีกด้วย ดังนั้น เราจึงต้องเลือกขนาดของถาดป้อนและรับกระดาษให้เหมาะกับการใช้งาน เพื่อสามารถช่วยให้เราประหยัดเวลาในการทำงานได้มากขึ้นครับ

3

เลือกจากแบรนด์ของเครื่องปริ้นที่ได้รับความนิยมสูง

แบรนด์ของเครื่องปริ้นก็อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเราตัดสินใจเลือกได้ง่ายขึ้น เนื่องจากแบรนด์ยอดนิยมส่วนใหญ่จะมีการการันตีด้วยคุณภาพและประสิทธิภาพในการทำงานของเครื่องปริ้นอยู่แล้ว และบางคนอาจจะมีความชื่นชอบส่วนตัวจากประสบการณ์ที่เคยใช้ผลิตภัณฑ์จากแบรนด์นั้นมาก่อน ซึ่งเครื่องปริ้นเตอร์ของแต่ละแบรนด์ก็จะมีดีไซน์ ฟังก์ชันการทำงานที่แตกต่างกันออกไปของแต่ละแบรนด์ครับ

Canon

Canon
อ้างอิง:th.canon

หากพูดถึงชื่อแบรนด์นี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก Canon โดยเครื่องปริ้นยอดนิยมของ Canon นั้นคือไลน์ PIXMA ซึ่งมีฟังก์ชันครบครันและมีประสิทธิภาพในการพิมพ์สูง ไม่ว่าจะเป็นเอกสารหรือภาพถ่ายก็ปริ้นออกมาได้อย่างละเอียดและเร็ว เหมาะกับการใช้งานในบ้านหรือใช้ในองค์กร แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคน ซึ่งในบางรุ่นของไลน์นี้ยังสามารถใช้ได้แบบ All-in-One ทั้งการพิมพ์, สแกน, ถ่ายสำเนาเอกสาร ไปจนถึงมีฟังก์ชันของการสั่งปริ้นงานแบบไร้สายด้วยครับ

Epson

Epson
อ้างอิง:epson.co.th

Epson เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ชั้นนำในวงการเครื่องปริ้น โดยรุ่นที่ได้รับความนิยมของแบรนด์ Epsoคือ รุ่น EcoTank ที่เป็นการปฏิวัติงานพิมพ์ด้วยแท็งก์ที่ติดตั้งมากับตัวเครื่อง ทำให้ไม่ต้องคอยเปลี่ยนตลับหมึกและช่วยประหยัดต้นทุนในการพิมพ์ แถมยังประหยัดพื้นที่ในการวาง สำหรับใครที่ต้องการใช้เพื่อปริ้นงานจำนวนมาก เครื่องปริ้น Epson รุ่นนี้ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากทีเดียวและอาจจะรวมถึงรุ่นอื่น ๆ ของทาง Epson ด้วยครับ

Brother

Brother
อ้างอิง:brother.co.th


เครื่องปริ้นแบรนด์ Brother นับว่ามีความน่าสนใจตรงที่มีเครื่องปริ้นราคาประหยัดและคุ้มค่าให้เลือกซื้อเลือกใช้หลายรุ่น ทั้งยังมาพร้อมคุณภาพงานพิมพ์ที่มีประสิทธิภาพสูง แต่ใช้ต้นทุนในการพิมพ์ต่ำ หมึกเติมง่ายไม่หกเลอะเทอะ ฟังก์ชันครบครัน สามารถตอบโจทย์ได้ทุกงานพิมพ์ ไม่ว่าจะปริ้นสีหรือปริ้นแบบขาว-ดำก็พิมพ์ได้อย่างละเอียดและรวดเร็ว เหมาะสำหรับซื้อใช้งานที่บ้านหรือใช้งานในระดับองค์กรครับ

4

เลือกเครื่องปริ้นจากฟังก์ชันเพิ่มเติม

เลือกเครื่องปริ้นจากฟังก์ชันเพิ่มเติม

นอกเหนือจากคุณสมบัติที่ได้กล่าวมาข้างต้น เครื่องปริ้นบางเครื่องยังสามารถเชื่อมต่อกับ Wi-Fi หรือสามารถสั่งงานผ่านแอปพลิเคชันของเครื่องปริ้นได้เลย จึงนับว่าช่วยอำนวยความสะดวกในยุคที่ผู้คนนิยมใช้สมาร์ตโฟนกันมากขึ้น อย่างไรก็ตาม สายเชื่อมต่อ USB ก็ยังเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในกรณีที่เราไม่สามารถเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สายของเรากับเครื่องปริ้นเตอร์ได้ โดยในปัจจุบัน เครื่องปริ้นส่วนใหญ่จะมีช่องเสียบ USB Hi-Speed 2.0 มาให้ด้วย เพื่อรองรับการสั่งงานพิมพ์โดยตรงจากคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีประสิทธิภาพการทำงานอยู่ในระดับดีและรวดเร็ว ทำให้เราไม่จำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ตก็สามารถปริ้นงานได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว


นอกจากนี้ เครื่องปริ้นบางเครื่องยังรองรับ การพิมพ์แบบไร้ขอบ หรือ Borderless จึงช่วยให้สามารถพิมพ์รูปภาพได้เต็มพื้นที่กระดาษมากยิ่งขึ้น ทั้งยังมีการพิมพ์กระดาษแบบ 2 หน้าอัตโนมัติ ผู้ใช้จึงสามารถพิมพ์งานได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และประหยัดเวลาในการทำงานไปได้พอสมควร ทั้งยังช่วยลดต้นทุนการใช้กระดาษด้วยครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เครื่องปริ้น ราคาไม่เกิน 5000 บาท รุ่นยอดนิยม หมึกคมชัด

หลังจากได้รู้วิธีการเลือกเครื่องปริ้นไปแล้ว ต่อไปนี้ เราจะมารีวิว 10 อันดับ เครื่องปริ้น ราคาไม่เกิน 5,000 บาท ซึ่งได้คัดสรรแบรนด์ยอดนิยม รุ่นที่หลายคนเลือกใช้และมีราคาไม่เกินงบประมาณ 5,000 บาท มาแนะนำครับ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Epson

เครื่องปริ้นเตอร์ รุ่น Ecotank L1210 A4 Ink Tank

Epson เครื่องปริ้นเตอร์ รุ่น Ecotank L1210 A4 Ink Tank 1

4,190 บาท

ราคาปานกลาง

เครื่องพิมพ์ความละเอียดสูง หมึกแบบแทงค์ ประหยัด ใช้งานคุ้มค่า

2

HP

เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์เจ็ท รุ่น Ink Tank 315

HP  เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์เจ็ท รุ่น Ink Tank 315 1

4,590 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์เรียบหรูไม่ซ้ำใคร สามารถพิมพ์และสแกนได้ในเครื่องเดียว

3

Canon

เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท PIXMA มัลติฟังก์ชัน 3in1 รุ่น G3010

Canon  เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท PIXMA มัลติฟังก์ชัน 3in1 รุ่น G3010 1

5,190 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ฟังก์ชันรอบด้าน เพื่องานพิมพ์ที่มีคุณภาพและประหยัดมากกว่า

4

Brother

เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์เจ็ท รุ่น DCP-T420W

Brother เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์เจ็ท รุ่น DCP-T420W 1

4,790 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ช่วยลดต้นทุนงานพิมพ์ด้วยหมึกพิมพ์สุดคุ้มและการพิมพ์แบบไร้สาย

5

HP

เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์เจ็ท รุ่น Printer DeskJet Ink Advantage 2777

HP เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์เจ็ท รุ่น Printer DeskJet Ink Advantage 2777 1

2,490 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เครื่องปริ้นหลากคุณสมบัติ เพื่อการพิมพ์ที่รวดเร็วและแม่นยำสูง

6

Brother

เครื่องปริ้นเตอร์เลเซอร์ รุ่น HL-L2320D

Brother เครื่องปริ้นเตอร์เลเซอร์ รุ่น HL-L2320D 1

4,890 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

พิมพ์งาน 2 หน้า ความละเอียดสูง พร้อมหมึกพิมพ์สุดประหยัด

7

Canon

เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์เจ็ท Pixma รุ่น TS207

Canon เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์เจ็ท Pixma รุ่น TS207 1

1,190 บาท

ราคาต่ำ

รุ่นประหยัด ใช้งานง่าย ละเอียดคมชัด ปริ้นได้ทั้งงานสีและขาวดำ

8

Epson

เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์เจ็ท รุ่น EcoTank L3110

Epson เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์เจ็ท รุ่น EcoTank L3110  1

4,900 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

นวัตกรรมเพื่อให้ได้งานพิมพ์ที่คุ้มค่าและมีคุณภาพสำหรับทุกธุรกิจ

9

Brother

เครื่องพิมพ์เลเซอร์ รุ่น HL-1210W

Brother เครื่องพิมพ์เลเซอร์ รุ่น HL-1210W  1

3,160 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ราคาย่อมเยา เพื่องานพิมพ์ที่มีคุณภาพ เชื่อมต่อแบบไร้สายได้

10

Canon

เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท PIXMA รุ่น E410

Canon  เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท PIXMA รุ่น E410 1

1,850 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

หมึกพิมพ์แบบประหยัด ขนาดกะทัดรัด รองรับการใช้งานครบครัน

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Epsonเครื่องปริ้นเตอร์ รุ่น Ecotank L1210 A4 Ink Tank

เครื่องปริ้นเตอร์ รุ่น Ecotank L1210 A4 Ink Tank 1
อ้างอิง:epson.co.th
ราคาอ้างอิง
4,190 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
4,190 บาท
ราคาปานกลาง

เครื่องพิมพ์ความละเอียดสูง หมึกแบบแทงค์ ประหยัด ใช้งานคุ้มค่า

หากคุณมองหาเครื่องปริ้นราคาปานกลาง ที่สามารถใช้ปริ้นงานความละเอียดสูงได้ดี ขอแนะนำ Epson รุ่น EcoTank L1210 A4 Ink Tank Printer รุ่นนี้เลยครับ ที่มาพร้อมกับหมึกแบบแทงค์ ที่สามารถปริ้นเอกสารได้จำนวนมาก แบ่งเป็นปริ้นสีสูงสุด 7,500 แผ่น และปริ้นขาวดำได้สูงสุด 4,500 แผ่น ส่วนความละเอียดในการปริ้นสูงถึง 5760 x 1440 dpi เหมาะที่จะใช้เป็นเครื่องปริ้นในการพิมพ์งานจำนวนมากในเวลารวดเร็ว และยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายเพราะใช้หมึกได้อย่างคุ้มค่าเลยครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

HP เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์เจ็ท รุ่น Ink Tank 315

เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์เจ็ท รุ่น Ink Tank 315 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
4,590 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์เรียบหรูไม่ซ้ำใคร สามารถพิมพ์และสแกนได้ในเครื่องเดียว

เครื่องปริ้นจากแบรนด์ HP ตัวนี้มาในดีไซน์ที่เรียบหรูไม่ซ้ำใคร สามารถพิมพ์งาน คัดลอกเอกสาร และสแกนเอกสารด้วยความละเอียดสูงสุดถึง 1,200 dpi เชื่อมต่อด้วย USB 2.0 แบบ Hi Speed เพื่อการพิมพ์ที่รวดเร็วและคมชัด เหมาะสำหรับคนที่ชอบพิมพ์ภาพสีเป็นอย่างยิ่ง เพราะเครื่องปริ้นรุ่นนี้พิมพ์ภาพสีได้ละเอียดถึง 4,800 x 1,200 dpi มาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบ LCD แสดงสถานะและช่วยให้ใช้งานง่าย ทั้งยังสามารถพิมพ์งานแบบไร้ขอบได้อีกด้วยครับ

No.3

Canon เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท PIXMA มัลติฟังก์ชัน 3in1 รุ่น G3010

เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท PIXMA มัลติฟังก์ชัน 3in1 รุ่น G3010 1
อ้างอิง:th.canon
ราคาอ้างอิง
5,190 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ฟังก์ชันรอบด้าน เพื่องานพิมพ์ที่มีคุณภาพและประหยัดมากกว่า

เรียกได้ว่า เป็นเครื่องปริ้นที่มีความสามารถรอบด้านจริง ๆ ครับ สำหรับเครื่องปริ้น Canon รุ่นนี้ เพราะสามารถสแกนและถ่ายเอกสารได้ในเครื่องเดียว มาพร้อมระบบย่อ-ขยายเอกสาร และหมึกพิมพ์คุณภาพสูงที่สามารถพิมพ์งานได้ถึง 7,000 หน้า โดยหมึกพิมพ์สีดำสามารถกันน้ำได้ ทั้งยังมีตลับหมึกแบบแยกสีติดตั้งในตัวเครื่องเพื่อป้องกันการหกเลอะเทอะ มาพร้อมจอ LCD ขนาด 1.2 นิ้ว รองรับการสั่งงานแบบไร้สายและการพิมพ์แบบไร้ขอบอีกด้วยครับ

No.4

Brotherเครื่องปริ้นเตอร์อิงค์เจ็ท รุ่น DCP-T420W

เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์เจ็ท รุ่น DCP-T420W 1
อ้างอิง:brother.co.th
ราคาอ้างอิง
4,790 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ช่วยลดต้นทุนงานพิมพ์ด้วยหมึกพิมพ์สุดคุ้มและการพิมพ์แบบไร้สาย

คุ้มค่าทั้งงานปริ้นและการใช้งานอย่างอเนกประสงค์ กับเครื่องปริ้นที่สามารถใช้สแกน ปริ้นและถ่ายเอกสารได้ภายในเครื่องเดียว ทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย สามารถสั่งการได้ผ่าน Wifi และยังมีถาดรองรับกระดาษได้เยอะถึง 150 แผ่น ที่สำคัญรุ่นนี้เป็นรุ่นหมึกแบบแทงค์ที่สามารถเติมหมึกแบบรีฟิลล์ได้ด้วย และไม่ต้องกังวลในการเติมหมึก เพราะออกแบบให้ใช้งานและเติมหมึกได้ง่าย โดยจะใช้งานพิมพ์สีได้สูงสุด 5,000 หน้า และปริ้นขาวดำได้ 7,500 หน้า ครับ

No.5

HPเครื่องปริ้นเตอร์อิงค์เจ็ท รุ่น Printer DeskJet Ink Advantage 2777

เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์เจ็ท รุ่น Printer DeskJet Ink Advantage 2777 1
อ้างอิง:hp.com
ราคาอ้างอิง
2,490 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เครื่องปริ้นหลากคุณสมบัติ เพื่อการพิมพ์ที่รวดเร็วและแม่นยำสูง

เครื่องปริ้นตัวนี้สามารถพิมพ์ภาพสีที่ความละเอียด 4,800 x 1,200 dpi ได้อย่างสวยงามสมจริง ทั้งยังพิมพ์เอกสารขาว-ดำได้ที่ความเร็ว 20 แผ่นต่อนาที ส่วนเอกสารสีได้ที่ความเร็ว 15 แผ่นต่อนาที ถาดป้อนกระดาษรองรับได้ 60 แผ่น และที่สำคัญคือทำการเชื่อมต่อได้ทั้งแบบ USB 2.0 และยังรองรับการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi พร้อมทั้งสั่งพิมพ์งานโดยตรงจากมือถือได้ผ่านแอปพลิเคชัน HP Eprint อีกด้วย เหมาะกับการใช้งานทั้งในบ้าน การเรียน และในสำนักงานขนาดเล็กครับ

No.6

Brotherเครื่องปริ้นเตอร์เลเซอร์ รุ่น HL-L2320D

ราคาอ้างอิง
4,890 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

พิมพ์งาน 2 หน้า ความละเอียดสูง พร้อมหมึกพิมพ์สุดประหยัด

สำหรับใครที่ต้องการพิมพ์งานเอกสารแบบจัดหนักจัดเต็ม เครื่องปริ้นรุ่นนี้ตอบโจทย์คุณได้อย่างแน่นอน เพราะให้ความคมชัดในการพิมพ์ถึง 2,400 x 600 dpi แต่สามารถพิมพ์ได้เร็วสูงสุดถึง 30 แผ่นต่อนาที ด้วยหมึกอย่างดีที่สามารถพิมพ์งานได้ถึง 2,600 หน้า รองรับการพิมพ์งาน 2 หน้าอัตโนมัติ ทั้งยังมีหน่วยความจำในเครื่องขนาด 8MB ถือเป็นเครื่องปริ้นที่สามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่า ทั้งในส่วนของหมึกพิมพ์และกระดาษเลยครับ

No.7

Canonเครื่องปริ้นเตอร์อิงค์เจ็ท Pixma รุ่น TS207

ราคาอ้างอิง
1,190 บาท
ราคาต่ำ

รุ่นประหยัด ใช้งานง่าย ละเอียดคมชัด ปริ้นได้ทั้งงานสีและขาวดำ

สำหรับนักเรียน นักศึกษา หรือใครที่อยากได้เครื่องปริ้นไว้ติดบ้านในการปริ้นเอกสารสักเครื่อง ลองพิจารณา Canon รุ่น TS207 เครื่องนี้ได้ครับ เพราะมีราคาย่อมเยา เน้นใช้งานง่าย เชื่อมต่อผ่าน USB 2.0 และยังมีความละเอียดที่เทียบเท่ากับรุ่นมาตรฐานทั่วไปคือ 4,800 x 1,200 dpi สามารถปริ้นได้ทั้งเอกสารสีและขาวดำ ใช้หมึกพิมพ์แบบอิงค์เจ็ทที่หาซื้อง่ายและเปลี่ยนได้ด้วยตนเอง ซึ่งในราคา 1,000 ต้น ๆ นับว่าน่าสนใจทีเดียวครับ

No.8

Epsonเครื่องปริ้นเตอร์อิงค์เจ็ท รุ่น EcoTank L3110

เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์เจ็ท รุ่น EcoTank L3110  1
อ้างอิง:epson.co.th
ราคาอ้างอิง
4,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

นวัตกรรมเพื่อให้ได้งานพิมพ์ที่คุ้มค่าและมีคุณภาพสำหรับทุกธุรกิจ

เครื่องปริ้นรุ่นนี้ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้อย่างคุ้มค่า โดยหมึกพิมพ์ 1 ขวดของรุ่นนี้สามารถพิมพ์งานได้มากถึง 7,500 แผ่น และยังให้คุณเติมหมึกได้อย่างง่ายดาย ไม่เลอะเทอะ ให้ความละเอียดในการพิมพ์ที่ 5,760 dpi โดยสามารถพิมพ์ภาพขาว-ดำได้ 10 แผ่นต่อนาที และพิมพ์ภาพสีได้ 5 แผ่นต่อนาที รองรับการพิมพ์แบบไร้ขอบ ทั้งยังใช้สแกนและคัดลอกเอกสารได้อีกด้วย แม้จะเป็นเครื่องปริ้นขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา แต่กลับมีประสิทธิภาพสูงและใช้งานคุ้มค่าเลยครับ

No.9

Brotherเครื่องพิมพ์เลเซอร์ รุ่น HL-1210W

ราคาอ้างอิง
3,160 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ราคาย่อมเยา เพื่องานพิมพ์ที่มีคุณภาพ เชื่อมต่อแบบไร้สายได้

หากใครต้องการเครื่องปริ้นขนาดกะทัดรัด ใช้งานง่ายในราคาประหยัด ไม่เน้นฟังก์ชัน หรือกำลังหาเครื่องปริ้นตัวสำรองไว้ใช้ในสำนักงาน ขอแนะนำตัวนี้ครับ เพราะสามารถพิมพ์งานขาว-ดำได้ถึง 20 แผ่นต่อนาที ด้วยความละเอียด 2,400 x 600 dpi ถาดป้อนกระดาษสามารถรองรับกระดาษได้สูงสุด 150 แผ่น มาพร้อมโหมดพักที่ใช้พลังงานเพียงแค่ 0.7 วัตต์เท่านั้น นอกจากนี้ ยังรองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สายอีกด้วย เป็นเครื่องปริ้นเลเซอร์ที่เรียบง่ายแต่มีคุณภาพดีในระดับน่าพึงพอใจครับ

No.10

Canon เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท PIXMA รุ่น E410

เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท PIXMA รุ่น E410 1
อ้างอิง:th.canon
ราคาอ้างอิง
1,850 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

หมึกพิมพ์แบบประหยัด ขนาดกะทัดรัด รองรับการใช้งานครบครัน

เป็นเครื่องปริ้นที่มีดีไซน์เรียบง่าย แต่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพและฟังก์ชันการใช้งานหลากหลายครบครัน เพราะรุ่นนี้สามารถสแกนและคัดลอกเอกสารได้ในเครื่องเดียว เพิ่มความคุ้มค่าด้วยหมึกพิมพ์แบบประหยัดที่สามารถพิมพ์ได้ถึง 400 หน้า มาพร้อมระบบ Auto On เปิด-ปิดเครื่องอัตโนมัติ และ Quiet Mode ลดเสียงรบกวน ทำให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยเครื่องนี้สามารถพิมพ์ภาพสีได้ 4.0 ภาพต่อนาทีและพิมพ์ขาวดำได้ถึง 8.0 ภาพต่อนาทีเลยครับ

วิธีดูแลรักษาเครื่องปริ้นให้ใช้ได้นาน

วิธีดูแลรักษาเครื่องปริ้นให้ใช้ได้นาน

การดูแลทำความสะอาดเครื่องปริ้นเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราควรให้ความสำคัญ เนื่องจากหากปล่อยไว้ไม่ดูแลรักษา ก็อาจทำให้เกิดการขัดข้องเวลาใช้งานหรือตัวเครื่องเกิดความเสียหายได้ ดังนั้น เพื่อที่เราจะได้ใช้เครื่องปริ้นอย่างมีประสิทธิภาพ และยืดอายุการใช้งานของเครื่องปริ้นได้ยาวนานขึ้น โดยแนะนำให้ปฏิบัติดังนี้ครับ


  • เปิด-ปิดตามขั้นตอน หลังใช้งานบางคนอาจปิดเครื่องทันที โดยปิดสวิตช์ไฟหรือถอดปลั๊กทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้กดปุ่มปิดเครื่อง ซึ่งอาจจะทำให้ตลับหมึกไม่เก็บเข้าที่ จนเกิดความขัดข้องในการใช้งานในครั้งถัดไป หรือเครื่องปริ้นเกิดความเสียหายในอนาคตได้
  • เลือกใช้หมึกตรงรุ่นและมีคุณภาพดี ป้องกันการเกิดความขัดขัดข้องและปัญหาท่อหมึกตัน หรือหากใช้หมึกที่ไม่ตรงรุ่นก็จะไม่สามารถปริ้นงานได้
  • หมั่นปัดฝุ่นทำความสะอาด หรืออาจหาผ้ามาคลุมหลังใช้งานเพื่อป้องกันฝุ่น เนื่องจากฝุ่นอาจเข้าเกาะไปในตัวเครื่อง ทำให้เครื่องขัดข้องและเกิดความเสียหายได้
  • ใช้งานอย่างสม่ำเสมออย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้หมึกแห้งหรือเกิดปัญหาท่อหมึกตัน
  • อัปเดต Driver และ Software เสมอ เพื่อช่วยให้เครื่องปริ้นทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
  • ทำความสะอาด Roller โดยใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดเครื่องปริ้นโดยเฉพาะ เพื่อจะได้ไม่ทำให้ Roller เสียหาย

บทส่งท้าย

หากต้องการใช้เครื่องปริ้นสำหรับการทำธุรกิจ คุณควรเลือกเครื่องที่มีคุณภาพดีและทนทานมาเป็นตัวเลือกอันดับแรก ๆ เพราะยิ่งเครื่องปริ้นมีประสิทธิภาพมากเท่าไร งานของเราก็จะยิ่งราบรื่นและช่วยประหยัดเวลาในการทำงานสำหรับคนในองค์กรได้เท่านั้น แต่หากใครต้องการเครื่องปริ้นไว้สำหรับใช้ภายในบ้านและไม่ได้ใช้งานทุกวัน การเลือกเครื่องที่มีสเปกกลาง ๆ ในไม่ราคาสูงจนเกินไป จะทำให้เกิดความคุ้มค่าและช่วยประหยัดเงินได้ด้วยครับ

TOP 5 เครื่องปริ้น ราคาไม่เกิน 5,000 บาท แนะนำ

อันดับที่ 1: Epsonเครื่องปริ้นเตอร์ รุ่น Ecotank L1210 A4 Ink Tank

อันดับที่ 2: HP เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์เจ็ท รุ่น Ink Tank 315

อันดับที่ 3: Canon เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท PIXMA มัลติฟังก์ชัน 3in1 รุ่น G3010

อันดับที่ 4: Brotherเครื่องปริ้นเตอร์อิงค์เจ็ท รุ่น DCP-T420W

อันดับที่ 5: HPเครื่องปริ้นเตอร์อิงค์เจ็ท รุ่น Printer DeskJet Ink Advantage 2777

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที
  3. เครื่องปริ้น, สแกนเนอร์
  4. 10 อันดับ เครื่องปริ้น ราคาไม่เกิน 5000 บาท ปี 2024 รุ่นยอดนิยม หมึกคมชัด

บทความยอดนิยม

โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > เครื่องปริ้น, สแกนเนอร์ >
เครื่องปริ้น A3
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > เครื่องปริ้น, สแกนเนอร์ >
เครื่องปริ้น ราคาไม่เกิน 3,000 บาท
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > เครื่องปริ้น, สแกนเนอร์ >
เครื่องปริ้น ราคาไม่เกิน 2,000 บาท
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > เครื่องปริ้น, สแกนเนอร์ >
หมึก inkjet
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > เครื่องปริ้น, สแกนเนอร์ >
เครื่องปริ้น Wifi
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > เครื่องปริ้น, สแกนเนอร์ >
เครื่องปริ้น
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > เครื่องปริ้น, สแกนเนอร์ >
เครื่องพิมพ์ฉลาก
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > เครื่องปริ้น, สแกนเนอร์ >
สแกนเนอร์
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > เครื่องปริ้น, สแกนเนอร์ >
เครื่องปริ้น Brother
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > เครื่องปริ้น, สแกนเนอร์ >
เครื่องปริ้นพกพา

ค้นหาตามหมวดหมู่