mybest
Micellar Water

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า
  4. 10 อันดับ Micellar Water ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลบเครื่องสำอาง ลดสิวอุดตัน
  • 10 อันดับ Micellar Water ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลบเครื่องสำอาง ลดสิวอุดตัน 1
  • 10 อันดับ Micellar Water ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลบเครื่องสำอาง ลดสิวอุดตัน 2
  • 10 อันดับ Micellar Water ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลบเครื่องสำอาง ลดสิวอุดตัน 3
  • 10 อันดับ Micellar Water ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลบเครื่องสำอาง ลดสิวอุดตัน 4
  • 10 อันดับ Micellar Water ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลบเครื่องสำอาง ลดสิวอุดตัน 5

10 อันดับ Micellar Water ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลบเครื่องสำอาง ลดสิวอุดตัน

Micellar Water เป็นนวัตกรรมใหม่ที่อยู่ในหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่ช่วยลบเครื่องสำอางออกได้อย่างหมดจด ลดการสะสมของสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่อาจนำไปสู่ปัญหาสิวได้ โดยปัจจุบัน Micellar Water ก็มีให้เลือกซื้อหลายแบรนด์ บางสูตรมีส่วนผสมเพื่อการบำรุงผิวหน้า ช่วยคงความชุ่มชื้น และช่วยให้ผิวกระจ่างใสอีกด้วยค่ะ


ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำวิธีการเลือก Micellar Water ให้เหมาะสมกับสภาพผิวโดยมาพร้อมคำแนะนำจากแพทย์ผิวหนัง อีกทั้งทางทีมงานยีงได้รวบรวม 10 อันดับ Micellar Water ยอดฮิตจากหลากหลายแบรนด์ เพื่อนำมาเป็นไอเดียให้คุณตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น และในตอนท้ายบทความเรายังมีวิธีการล้างหน้าให้ถูกต้องมาฝากกันด้วย !

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 03/10/2023
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
ผู้เชี่ยวชาญ
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

คุณพีชจบการศึกษาคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาผิวหนังและเวชศาสตร์ชะลอวัยโดยตรง ปริญญาโทและปริญญาเอกด้านตจวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมทั้งยังมีวุฒิบัตรเวชศาสตร์ด้านชะลอวัย American Board of Antiaging (A4M) ซึ่งนอกเหนือจากคุณวุฒิต่าง ๆ แล้ว ส่วนตัวคุณพีชยังชื่นชอบการดูแลตัวเองในด้านสุขภาพผิวและเส้นผมเป็นพิเศษ จึงชอบที่จะศึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวทั้งยี่ห้อต่าง ๆ และเวชสำอาง รวมทั้งมีความสนใจเกี่ยวกับนวัตกรรมการดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการทำเลเซอร์ สกินแคร์ หรือกลุ่มสกินบูสเตอร์ที่จะช่วยดูแลและฟื้นฟูผิวให้มีสุขภาพดีมากขึ้น ปัจจุบันคุณพีชทำงานที่โรงพยาบาลเอกชน โดยใช้วิชาชีพในการตรวจรักษาโรคผิวหนังทั่วไป คอยให้คำปรึกษาด้านผิวพรรณและการออกแบบรูปหน้าให้กับทั้งชาวไทยและต่างชาติ อีกทั้งยังให้ความรู้และความเข้าใจแก่บุคคลทั่วไปเกี่ยวกับสุขภาพร่างกายและการดูแลผิว โดยคุณพีชมองว่าผิวของคนเราจะมาพร้อมกับปัญหาเฉพาะแต่ละบุคคล ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จึงควรศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจใช้งานเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและปลอดภัยกับตนเองมากที่สุด

ประวัติของ พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

Micellar Water คืออะไร

Micellar Water คืออะไร

Micellar Water เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าในรูปแบบน้ำ มีลักษณะใสคล้ายกับน้ำสะอาด แต่ประกอบด้วย Surfactant หรือ สารลดแรงตึงผิว ตรงโมเลกุลส่วนหัวมีลักษณะคล้ายกับลูกบอลขนาดเล็กเรียกว่า Micelle ซึ่งคุณสมบัติที่โดดเด่นก็สามารถละลายอยู่ในน้ำได้ดี แต่ก็มีส่วนหางของโมเลกุลที่คอยดูดจับคราบสิ่งสกปรก หรือมลภาวะต่าง ๆ รวมไปถึงช่วยขจัดความมันบนใบหน้าได้ดี ซึ่งโดยปกติแล้วไม่สามารถทำความสะอาดออกจากผิวได้เพียงแค่ใช้น้ำเช็ดหรือล้างอย่างเดียวค่ะ


ดังนั้นเมื่อใช้ Micellar Water เช็ดเครื่องสำอางออกจากผิว เราจะพบว่าเครื่องสำอางหลุดออกมาได้โดยง่ายและเมื่อล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าก็จะไม่ทิ้งความมันไว้บนผิวเนื่องจากตัว Micelle จะจับกับเครื่องสำอางและจับกับน้ำเปล่าที่ล้างผิวของเราในตอนท้ายออกไปได้หมด แม้ว่าโดยทั่วไปการเช็ดทำความสะอาดใบหน้าด้วยสำลีอาจทำให้ผิวถูกทำร้ายจากการเช็ดถูหรือเกิดปัญหาผิวแห้งตึงได้ แต่ Micellar Water จะไม่ทำให้ผิวแห้งตึง อีกทั้งยังช่วยคงความชุ่มชื้นให้แก่ผิวด้วย จึงถูกนำมาเป็นส่วนผสมใน Cleansing Water หลากหลายแบรนด์ในท้องตลาดปัจจุบันค่ะ

วิธีการเลือก Micellar Water

หลังจากทราบกันแล้วว่า Micellar Water คืออะไร เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าในการเลือกซื้อ Micellar Water นั้นมีสิ่งใดที่จะต้องพิจารณาเพื่อให้ได้สูตรที่ตอบโจทย์การใช้งานของตนเองบ้าง

1

เลือกสูตร Micellar Water ให้เหมาะสมกับสภาพผิว

เลือกสูตร Micellar Water ให้เหมาะสมกับสภาพผิว

สิ่งที่สำคัญอันดับแรกเลยคือ การเลือกสูตร Micellar Water ให้เหมาะสมกับสภาพผิวหน้าหรือปัญหาผิวของตัวเองค่ะ เพราะการเลือกใช้สูตรที่เหมาะสมจะช่วยดูแลผิวได้ดีขึ้นและตรงจุดมากขึ้น รวมทั้งป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาผิวอื่น ๆ ตามมาด้วย โดยเบื้องต้นเราสามารถแบ่งออกได้ตามสภาพผิวดังนี้ค่ะ


  • ผิวธรรมดา-ผิวแห้ง หากใครที่มักมีผิวแห้งหลังจากเช็ดหรือลบเครื่องสำอางออก เราขอแนะนำให้คุณเลือกใช้สูตรที่ช่วยคงความชุ่มชื้นให้แก่ผิว โดยสูตรนี้มักจะมีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้น เช่น น้ำและน้ำมันผสมอยู่ด้วยเพื่อลดความแห้งตึงของผิว
  • ผิวผสม-ผิวมัน สำหรับคนที่มีผิวผสมหรือผิวมัน มีปัญหาความมันส่วนเกินบนใบหน้าค่อนข้างมาก ควรเลือกสูตรที่ช่วยขจัดความมันหรือสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึก รวมทั้งเลือกสูตรที่ปราศจากน้ำมันด้วย
  • ผิวที่มีปัญหาสิว คนที่มีปัญหาสิวขอแนะนำให้เลือกใช้สูตรที่เหมาะสมกับผู้ที่มีปัญหาสิวโดยเฉพาะ ซึ่งมักจะระบุไว้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ Acne Care เพราะจะมีสารผลัดเซลล์ผิว สารช่วยฆ่าเชื้อสิวและสารช่วยลดการอักเสบด้วย
2

เลือก Micellar Water ที่มีส่วนผสมเพื่อการบำรุงผิว

เลือก Micellar Water ที่มีส่วนผสมเพื่อการบำรุงผิว

Micellar Water ไม่เพียงแต่จะช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึกเท่านั้น บางสูตรยังมีส่วนผสมเพื่อการบำรุงผิวด้วย กลุ่มแรกเป็นกลุ่มที่ช่วยคงความชุ่มชื้นให้แก่ผิว โดยทั่วไปจะมีส่วนผสมของน้ำบริสุทธิ์และน้ำแร่ธรรมชาติ (Thermal Spring Water) รวมถึงสารสกัดจากธรรมชาติอีกหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดธรรมชาติจากดอกไม้และผลไม้ หรือสารสังเคราะห์ เช่น ไฮยาลูรอน กลีเซอรีน เป็นต้น เพื่อเป็นการช่วยถนอมความชุ่มชื้นผิว


ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งจะเป็นส่วนผสมเพื่อผิวขาวกระจ่างใส จะมีส่วนประกอบหลากหลายมากตั้งแต่กลุ่มวิตามิน A วิตามิน B และ C รวมไปถึงสารสกัดจากผลไม้ใบหม่อน เบอรรี่ และอื่น ๆ ที่ทำหน้าที่ช่วยลดการสร้างเม็ดสีเมลานินในชั้นผิวได้และช่วยแก้ปัญหาเรื่องจุดด่างดำไปด้วยในตัวค่ะ

3

เลือก Micellar Water ที่ไม่มีแอลกอฮอล์สำหรับผิวแพ้ง่าย

เลือก Micellar Water ที่ไม่มีแอลกอฮอล์สำหรับผิวแพ้ง่าย

สำหรับใครที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย เราขอแนะนำให้คุณเลือกใช้ Micellar Water สูตรอ่อนโยน ที่ปราศจากแอลกอฮอล์ เพื่อหลีกเลี่ยงการก่อให้เกิดอาการระคายเคืองต่อผิว รวมทั้งควรหลีกเลี่ยงส่วนผสมของน้ำหอม สีสังเคราะห์และสารกันเสียด้วย 


อีกทั้งในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์หลายแบรนด์ที่ระบุว่าผ่านการทดสอบและการรับรองจากแพทย์ผิวหนังแล้วว่าเป็นสูตรที่ไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรืออาการระคายเคืองต่อผิว ดังนั้น หากคุณเลือกใช้สูตรนี้ก็มั่นใจได้อีกระดับนึงว่าสามารถใช้ได้อย่างปลอดภัย ลดโอกาสเสี่ยงต่อการระคายเคืองผิวได้ แต่หากใครที่ยังมีความกังวลก็ขอแนะนำให้ใช้งานแล้วล้างออกอย่างรวดเร็ว เพื่อลดระยะเวลาในการที่ผลิตภัณฑ์ต้องสัมผัสกับผิวค่ะ

4

เลือก Micellar Water ที่มีค่า pH เหมาะสม

เลือก Micellar Water ที่มีค่า pH เหมาะสม


Micellar Water ที่เหมาะสมควรมีค่า pH ที่ใกล้เคียงกับผิวที่สุด ซึ่งจะอยู่ที่ระดับ 5.5 คือมีความเป็นกรดอ่อน ๆ เพราะหากมีค่า pH สูงเกินไป (มีความเป็นด่างมากเกินไป) ก็จะทำให้ผิวหน้าของเราแห้งตึง เกิดการระคายเคืองและผื่นคันตามมาได้ โดยเฉพาะเวลาที่เราเช็ดหน้าด้วย Micellar Water เพื่อขจัดความมันและคราบสิ่งสกปรก ค่า pH ที่สูงก็จะยิ่งทำให้เกิดการสูญเสีย Balance ของน้ำและน้ำมันบนผิวหน้าได้ 


ในทางกลับกันหากค่า pH ต่ำเกินไปก็ส่งผลให้เกิดปัญหาความมันส่วนเกิน เนื่องจากผิวจะผลิตไขมันส่วนเกินออกมามากเกินไป ซึ่งจะส่งผลให้เกิดปัญหาการอุดตันของผิวจนกลายเป็นปัญหาสิวตามมาได้ ดังนั้นผู้ที่มีผิวแห้ง ผิวเป็นสิวและผิวแพ้ง่ายควรเลือกสูตรที่มีค่า pH เหมาะสมเพื่อลดการเสียสมดุลผิวค่ะ 

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ Micellar Water ยี่ห้อไหนดี ลบเครื่องสำอาง ลดสิวอุดตัน

เมื่อทุกคนได้รู้จักกับ Micellar Water กันไปแล้ว ก็มาพบกับการรีวิว 10 อันดับ Micellar Water ที่เราตั้งใจคัดสรรมาฝากทุกคนกันดีกว่า ซึ่งจะมียี่ห้อไหนหรือสูตรใดน่าสนใจบ้าง มาดูพร้อมกันเลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

BIODERMA

คลีนซิ่งไมเซล่า ฝาปั๊ม Sensibio H2O

BIODERMA คลีนซิ่งไมเซล่า ฝาปั๊ม Sensibio H2O 1

1,100 บาท

ราคาสูง

ใช้งานง่ายด้วยหัวปั๊ม ช่วยขจัดสิ่งสกปรกขนาดเล็กและโลหะหนัก

2

LA ROCHE-POSAY

Micellar Water Ultra Sensitive Skin

LA ROCHE-POSAY Micellar Water Ultra Sensitive Skin 1

1,000 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ผสานคุณค่าจากน้ำแร่ลาโรช โพเซย์ ช่วยลดการระคายเคืองผิว

3

SMOOTH E

Extra Sensitive Makeup Cleansing Water

SMOOTH E Extra Sensitive Makeup Cleansing Water 1

528 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ลดโอกาสเกิดสิว เพิ่มความชุ่มชื้น มอบผิวขาวกระจ่างใส

4

MIZUMI

Smooth Cleansing Water

MIZUMI Smooth Cleansing Water 1

490 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อสัมผัสนุ่มลื่น อ่อนโยนต่อผิว เช็ดเครื่องสำอางกันน้ำได้

5

L'OREAL PARIS

Micellar Water Moisturizing

L'OREAL PARIS Micellar Water Moisturizing  1

299 บาท

ราคาปานกลาง

ขจัดคราบเครื่องสำอางลึกถึงรูขุมขน พร้อมช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น

6

NIVEA

Acne Care Make Up Clear Micellar Water

NIVEA  Acne Care Make Up Clear Micellar Water 1

249 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

บำรุงทุกครั้งที่ใช้ พร้อมเติมออกซิเจน เหมาะสำหรับผิวเป็นสิวง่าย

7

SENKA

A.L.L. Clear Water Micellar White

SENKA A.L.L. Clear Water Micellar White 1

249 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มอบความสะอาดหมดจด ผิวแลดูกระจ่างใสขึ้นในปริมาณสุดคุ้ม

8

Bioré

Perfect Cleansing Water Acne Care

Bioré Perfect Cleansing Water Acne Care 1

229 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ดูดจับสิ่งสกปรกอุดตัน ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียได้

9

GARNIER

Micellar Cleansing Water Sensitive Skin

GARNIER Micellar Cleansing Water Sensitive Skin  1

249 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ทำความสะอาดได้อย่างหมดจด โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

10

Neutrogena

Deep Clean Purifying Micellar Water

Neutrogena Deep Clean Purifying Micellar Water 1

299 บาท

ราคาปานกลาง

สูตร pH Balance พร้อมนวัตกรรมขจัดสิ่งสกปรกอย่างล้ำลึก

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

BIODERMAคลีนซิ่งไมเซล่า ฝาปั๊ม Sensibio H2O

คลีนซิ่งไมเซล่า ฝาปั๊ม Sensibio H2O 1
อ้างอิง:shop.bioderma.co.th
ราคาอ้างอิง
1,100 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
1,100 บาท
ราคาสูง

ใช้งานง่ายด้วยหัวปั๊ม ช่วยขจัดสิ่งสกปรกขนาดเล็กและโลหะหนัก

หลายคนคงรู้จักรุ่นนี้กันอยู่แล้วใช่ไหมคะ เพราะเป็น Biomimetic Micellar Water ที่โด่งดังมาก ๆ ด้วยคุณสมบัติที่ทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก สามารถขจัดสิ่งสกปรกและมลภาวะที่มีอนุภาคขนาดเล็กได้กว่า 98% และโลหะหนักถึง 78% สาว ๆ จึงหมดกังวลได้ในเรื่องของ PM2.5 อีกทั้งยังมีส่วนผสมเพื่อการบำรุงอย่างสารสกัดจากแตงกวาที่มอบความชุ่มชื้น ทำให้ผิวไม่แห้งตึง ปลอบประโลมผิวบอบบาง พร้อมช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงขึ้น นอกจากนี้ ยังมาในรูปแบบของขวดปั๊มจึงใช้งานสะดวกยิ่งขึ้นด้วยนะคะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

LA ROCHE-POSAYMicellar Water Ultra Sensitive Skin

ราคาอ้างอิง
1,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ผสานคุณค่าจากน้ำแร่ลาโรช โพเซย์ ช่วยลดการระคายเคืองผิว

รุ่นนี้เป็น Cleansing Water สูตรสำหรับสาว ๆ ผิวบอบบาง ระคายเคืองง่าย พิเศษด้วยเทคโนโลยี Glyco Micellar Water ที่ผสาน Micellar เข้ากับกลีเซอรีน จึงทำความสะอาดเครื่องสำอางและมลภาวะต่าง ๆ ได้อย่างหมดจดถึง 98% เพียงเช็ดด้วยสำลีใน 1 ครั้ง อีกทั้งช่วยคงความชุ่มชื้นให้แก่ผิวด้วยน้ำแร่ธรรมชาติที่อุดมไปด้วยแร่ซิลิเนียม ช่วยบรรเทาอาการระคายเคืองผิว พร้อมกับปลอบประโลมผิวที่มีปัญหารอยแดง รวมไปถึงปกป้องผิวจากมลภาวะอีกด้วย เหมาะกับผู้ที่ต้องเผชิญกับฝุ่นควันในชีวิตประจำวันมาก ๆ เลยค่ะ

No.3

SMOOTH EExtra Sensitive Makeup Cleansing Water

ราคาอ้างอิง
528 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ลดโอกาสเกิดสิว เพิ่มความชุ่มชื้น มอบผิวขาวกระจ่างใส

สำหรับสาวคนไหนที่มีสภาพผิวแพ้ง่าย มีปัญหาสิวและผิวหมองคล้ำ เราขอแนะนำให้รู้จักกับ Cleansing Water รุ่นนี้เลยค่ะ เนื่องจากมีนวัตกรรม Micelle ขนาดเล็ก ชนิด Non-ionic ที่ทำหน้าที่ในการขจัดมลภาวะต่าง ๆ บนใบหน้าและเครื่องสำอาง จึงทำให้ผิวสะอาดอย่างล้ำลึก แถมยังช่วยลดโอกาสเกิดสิวได้อีกด้วย พร้อมทั้งเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวด้วย Lecithin และมีการผสานคุณค่า Niacinamide ที่ทำหน้าที่ลดการสะสมของเมลานิน จึงส่งผลให้ผิวหน้าของคุณขาวกระจ่างใสขึ้นค่ะ

No.4

MIZUMISmooth Cleansing Water

ราคาอ้างอิง
490 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อสัมผัสนุ่มลื่น อ่อนโยนต่อผิว เช็ดเครื่องสำอางกันน้ำได้

Cleansing Water ขวดนี้ โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์อย่าง Smooth Water ที่ช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยบนใบหน้าจากการเสียดสีกันระหว่างสำลีกับผิวได้ เพราะมีความนุ่มลื่นสุด ๆ คุณจึงไม่ต้องกังวลตอนเช็ดเครื่องสำอางหรือครีมกันแดดสูตรกันน้ำอีกต่อไป มีเทคโนโลยี Double Micellar อีกทั้งยังเป็นสูตร 5-Free ที่ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ ได้แก่ น้ำมัน, น้ำหอม, แอลกอฮอล์, พาราเบน และสีสังเคราะห์ ทำให้อ่อนโยนต่อผิว จึงเหมาะสําหรับสาว ๆ ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายหรือเป็นสิวด้วยค่ะ

No.5

L'OREAL PARISMicellar Water Moisturizing

ราคาอ้างอิง
299 บาท
ราคาปานกลาง

ขจัดคราบเครื่องสำอางลึกถึงรูขุมขน พร้อมช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น

สำหรับสาว ๆ ที่ต้องการ Cleansing ที่สามารถลบเครื่องสำอางออกได้อย่างเกลี้ยงเกลา พร้อมการบำรุงผิว เราขอแนะนำรุ่นนี้เลยค่ะ เพราะเป็น Micellar Water ที่มีอนุภาคขนาดเล็กเปรียบเสมือนแม่เหล็ก ช่วยดูดซับสิ่งสกปรก เครื่องสำอาง และความมันส่วนเกินออกจากผิวหน้าได้อย่างหมดจดและง่ายดาย ใช้ได้ทั่วทั้งใบหน้า เพราะปราศจากน้ำหอมและแอลกอฮอล์ นอกจากนี้ ยังช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นจากสารสกัด Rosa Gallica Flower หรือน้ำกุหลาบด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่แต่งหน้าลุคธรรมชาติค่ะ

No.6

NIVEA Acne Care Make Up Clear Micellar Water

Acne Care Make Up Clear Micellar Water 1
อ้างอิง:nivea.co.th
ราคาอ้างอิง
249 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

บำรุงทุกครั้งที่ใช้ พร้อมเติมออกซิเจน เหมาะสำหรับผิวเป็นสิวง่าย

หากคุณเป็นผู้ที่มีผิวเป็นสิวง่าย ผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดใบหน้ารุ่นนี้เหมาะสมกับสภาพผิวของคุณมาก ๆ เลยค่ะ เนื่องจากเป็น Micellar Water ที่มีอนุภาคขนาดเล็ก ช่วยล้างคราบเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกต่าง ๆ ได้อย่างล้ำลึกและง่ายดาย พร้อมเติมออกซิเจน 10 เท่า ช่วยมอบความชุ่มชื้นให้ผิว อีกทั้งผสานคุณค่าจากสารสกัด Magnolia จึงช่วยลดการเกิดสิวและรูขุมขนอุดตันได้อย่างอ่อนโยน นอกจากนี้ ยังปราศจากแอลกอฮอล์และน้ำหอม จึงสามารถใช้กับรอบดวงตาได้ด้วยค่ะ

No.7

SENKAA.L.L. Clear Water Micellar White

ราคาอ้างอิง
249 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มอบความสะอาดหมดจด ผิวแลดูกระจ่างใสขึ้นในปริมาณสุดคุ้ม

สำหรับรุ่นนี้อาจจะดูแปลกตาสักหน่อยนะคะ เพราะเป็นขวดรูปแบบใหม่ที่เพิ่มปริมาณสุดคุ้มในราคาเท่าเดิม ซึ่งแน่นอนว่า คุณภาพดีเหมือนเดิมเช่นกัน ด้วยพลัง Micellar ที่ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างหมดจดและอ่อนโยน 3 ประการ ได้แก่ เครื่องสำอางต่าง ๆ มลภาวะ และความมันส่วนเกิน อีกทั้งมีส่วนผสมของ White Cocoon Essence หรือสารสกัดจากรังไหมสีขาว มอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ไม่ทำให้รู้สึกแห้งตึง นอกจากนี้ ยังมีสารสกัดจาก Fuji Sakura ช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใสยิ่งขึ้นด้วยค่ะ

No.8

BioréPerfect Cleansing Water Acne Care

ราคาอ้างอิง
229 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ดูดจับสิ่งสกปรกอุดตัน ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียได้

มาบอกลาปัญหาสิว แล้วเผยผิวสะอาดกันดีกว่าค่ะ ด้วย Cleansing Water สูตร Acne Care ขวดนี้ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาสิวโดยเฉพาะ เนื่องจากมี Micelles เข้มข้น ช่วยดูดจับคราบเครื่องสำอางหรือสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขน อีกทั้งยังมีส่วนผสมของน้ำเกลือธรรมชาติและสารสกัดจากใบ Shiso Mint ที่ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุหนึ่งของปัญหาสิวด้วย นอกจากนี้ ยังปราศจากสีสังเคราะห์ แอลกอฮอล์ และไม่อุดตันผิว ใครที่มีผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้นะคะ

ราคาอ้างอิง
249 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ทำความสะอาดได้อย่างหมดจด โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

สำหรับรุ่นนี้ เป็น Cleansing Water รุ่นขวดสีชมพู ซึ่งเป็นสูตรสำหรับผิวธรรมดาและผิวแพ้ง่าย ด้วยเทคโนโลยี Micellar ที่ดูดสิ่งสกปรก ลบเครื่องสำอางต่าง ๆ รวมไปถึงฝุ่น PM 2.5 ได้สะอาดหมดจดถึง 100% ด้วยเนื้อสัมผัสที่เป็นน้ำ จึงทำให้ไม่เหนียวเหนอะหนะผิว อีกทั้งยังอ่อนโยน ไม่ทำร้ายผิว ไม่จำเป็นต้องล้างหน้าซ้ำหลังใช้งานอีกด้วย สามารถใช้กับรอบดวงตาได้โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึงด้วย เพราะมีส่วนผสมของน้ำบริสุทธิ์ที่ช่วยคงความชุ่มชื้นให้แก่ผิว เพื่อผิวสะอาด แลดูสุขภาพดีค่ะ

No.10

NeutrogenaDeep Clean Purifying Micellar Water

ราคาอ้างอิง
299 บาท
ราคาปานกลาง

สูตร pH Balance พร้อมนวัตกรรมขจัดสิ่งสกปรกอย่างล้ำลึก

หากใครที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดใบหน้าได้อย่างล้ำลึกอยู่ล่ะก็ จะต้องถูกใจรุ่นนี้อย่างแน่นอน เพราะมี 2 นวัตกรรมเพื่อทำความสะอาดผิว ได้แก่ เทคโนโลยี Triple Micellar ที่ผสาน 3 พลังของโมเลกุล Micellar จึงช่วยทำความสะอาดเครื่องสำอาง, คราบครีมกันแดด, ความมัน และมลภาวะต่าง ๆ ได้อย่างดีเยี่ยม ส่วนเทคโนโลยี Deep Clean ที่อยู่ในขวดนี้ ยังช่วยขจัดสิ่งสกปรกบนใบหน้าได้อย่างล้ำลึก นอกจากนี้ ด้วยสูตร pH Balance ที่อ่อนโยนต่อผิว จึงทำให้สาว ๆ ผิวแพ้ง่ายใช้ได้อย่างสบายใจเลยค่ะ

บทส่งท้าย

อย่างไรก็ตาม นอกจากจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหน้าที่เหมาะสมกับสภาพผิวแล้ว อย่าลืมล้างหน้าให้ถูกวิธีกันด้วยนะคะ โดยสามารถทำตามวิธีการที่เราได้นำเสนอไปในตอนท้ายของบทความนี้ได้เลย แต่หากยังไม่แน่ใจ ก็ลองศึกษาเพิ่มเติมจากทั้งบิวตี้บล็อกเกอร์หรือบทความเกี่ยวกับความสวยความงามที่มีเผยแพร่มากมายทางออนไลน์ดูได้เลยค่ะ

TOP 5 Micellar Water แนะนำ

อันดับที่ 1: BIODERMAคลีนซิ่งไมเซล่า ฝาปั๊ม Sensibio H2O

อันดับที่ 2: LA ROCHE-POSAYMicellar Water Ultra Sensitive Skin

อันดับที่ 3: SMOOTH EExtra Sensitive Makeup Cleansing Water

อันดับที่ 4: MIZUMISmooth Cleansing Water

อันดับที่ 5: L'OREAL PARISMicellar Water Moisturizing

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า
  4. 10 อันดับ Micellar Water ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลบเครื่องสำอาง ลดสิวอุดตัน

บทความยอดนิยม

เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
โทนเนอร์เกาหลี
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
โทนเนอร์ไม่มีแอลกอฮอล์
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
Toner Pad
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
คลีนซิ่งผิวแพ้ง่าย
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
คลีนซิ่งออยล์
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
โฟมล้างหน้าลดสิว
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
โฟมล้างหน้าเกาหลี
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
โฟมล้างหน้า ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
สครับหน้า
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิว

ค้นหาตามหมวดหมู่