mybest
รองเท้า FILA

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. รองเท้า
  3. รองเท้าผ้าใบ
  4. 10 อันดับ รองเท้า FILA รุ่นฮิต ปี 2024 สำหรับผู้ชายและผู้หญิง
  • 10 อันดับ รองเท้า FILA รุ่นฮิต ปี 2024 สำหรับผู้ชายและผู้หญิง 1
  • 10 อันดับ รองเท้า FILA รุ่นฮิต ปี 2024 สำหรับผู้ชายและผู้หญิง 2
  • 10 อันดับ รองเท้า FILA รุ่นฮิต ปี 2024 สำหรับผู้ชายและผู้หญิง 3
  • 10 อันดับ รองเท้า FILA รุ่นฮิต ปี 2024 สำหรับผู้ชายและผู้หญิง 4
  • 10 อันดับ รองเท้า FILA รุ่นฮิต ปี 2024 สำหรับผู้ชายและผู้หญิง 5

10 อันดับ รองเท้า FILA รุ่นฮิต ปี 2024 สำหรับผู้ชายและผู้หญิง

FILA ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน ทั้งยังมีดีไซน์รองเท้าผ้าใบที่โดดเด่นไม่เหมือนใครจนได้รับความนิยมเป็นอย่างมากโดยเฉพาะในประเทศเกาหลีใต้ ที่มีแบรนด์แอมบาสเดอร์เป็นวงบอยแบนด์ชื่อดังอย่าง BTS หรือ บังทันโซนยอนดัน (Bangtan Boys) ซึ่งยิ่งจุดประกายผู้คนให้อยากจะหารองเท้า FILA มาไว้ในครอบครองสักคู่ บวกกับคุณภาพและดีไซน์ที่ได้มาตรฐาน จึงทำให้ FILA สามารถครองใจสาวกรองเท้าผ้าใบได้อย่างเหนียวแน่นไม่แพ้แบรนด์อื่น ๆ เลยค่ะ

และในวันนี้ เราก็ได้นำเรื่องราวเกี่ยวกับแบรนด์ FILA รวมถึงเรายังได้อธิบายวิธีการเลือกรองเท้า FILA            และรวบรวม 10 อันดับ รองเท้า FILA ดีไซน์โดดเด่น ซึ่งมีทั้งรองเท้าออกกำลังกายและรองเท้าผ้าใบลำลองสำหรับชาย - หญิงมาฝาก เพื่อเป็นตัวช่วยให้ทุกคนสามารถตัดสินใจเลือกซื้อรองเท้า FILA ได้ง่ายขึ้น ไม่แน่ว่า หลังจากอ่านบทความนี้จบ คุณอาจจะได้รองเท้าผ้าใบคู่ใหม่ติดไม้ติดมือกลับบ้านก็ได้นะคะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 02/01/2024
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

ทำความรู้จักกับแบรนด์ FILA

ทำความรู้จักกับแบรนด์ FILA
อ้างอิง:fila.jp

เดิมที แบรนด์ FILA นั้นเกิดขึ้นที่ประเทศอิตาลี ในปี ค.ศ. 1911 โดย Granfranco Fila ที่สร้างแบรนด์จากจุดเริ่มต้นอย่างการทำเสื้อถักจำหน่ายในประเทศ จนแบรนด์เริ่มมีมีชื่อเสียงโด่งดังมากขึ้น จากนั้นจึงได้ขยายประเภทสินค้าไปเป็นแบรนด์ผลิตเครื่องกีฬาที่สนับสนุนนักกีฬาระดับโลกหลายคน อีกทั้งผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ยังถูกนำมาใช้ในวงการบันเทิงอย่างแพร่หลาย แบรนด์ FILA จึงเบนเข็มมาทำเครื่องแต่งกายตามแฟชั่นมากขึ้นนั่นเองค่ะ 


แต่เมื่อมีจุดสูงสุดก็ย่อมมีจุดต่ำสุด เพราะในปี ค.ศ. 2007 แบรนด์ FILA มียอดขายจากทั่วโลกตกต่ำลง ทำให้ผู้บริหารชาวเกาหลีใต้ ยูน กึน-ชาง ระดมทุนและซื้อหุ้นของบริษัทแม่ด้วยราคา 450 ล้านเหรียญสหรัฐ และเริ่มเข้ามาดูแลกิจการโดยให้ย้ายฐานการผลิตไปยังประเทศเกาหลีใต้แทน เพื่อลดต้นทุนและปรับกลยุทธ์ในการขายจนแบรนด์กลับมามีชื่อเสียงอีกครั้ง

จุดเด่นของรองเท้า FILA

จุดเด่นของรองเท้า FILA
อ้างอิง:fila.com
จุดเด่นของ FILA นั้นอยู่ที่ความโดดเด่นทางด้านดีไซน์ด้วยรองเท้าคู่ใหญ่ ส้นหนาแบบฟันเลื่อย และมีสีสันสะดุดตา มีลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ ประจวบเหมาะกับแฟชั่นยุค 90 ที่กลับมาเป็นฮิตอีกครั้งในปัจจุบัน กลายเป็นดีไซน์ที่ถูกที่ถูกเวลาพอดี ปัจจุบันทางแบรนด์ยังได้ปรับภาพลักษณ์ให้ทันสมัยขึ้น ขยับขยายสู่แวดวงแฟชั่นมากขึ้น ราคาไม่สูงเกินไป สามารถเข้าถึงได้ ถูกใจผู้บริโภคกลุ่ม Gen Y ที่เป็นลูกค้ากลุ่มหลักได้อย่างไม่ยากเย็น

วิธีการเลือกรองเท้า FILA

หลังจากได้รู้ประวัติความเป็นมาของแบรนด์กันไปแล้ว ถัดไปเราจะพาทุกคนไปดูวิธีการเลือกรองเท้า FILA กันต่อเลยค่ะ เพราะหากคุณเลือกรองเท้าที่ไม่เหมาะกับตนเอง ก็อาจทำให้เท้าเกิดอาการบาดเจ็บได้ โดยคุณสามารถเลือกซื้อรองเท้า FILA โดยพิจารณาจากปัจจัยดังนี้ค่ะ

1

เลือกประเภทรองเท้า FILA สำหรับใส่เพื่อแฟชั่น

อย่างที่หลายคนทราบกันดีค่ะว่า รองเท้า FILA นั้นมีหลากรุ่นหลายดีไซน์สำหรับทั้งชายและหญิงเลยทีเดียว วันนี้เราจึงรวบรวมรุ่นยอดฮิตมาแรงมาให้ทุกคนได้รู้จักกันถึง 4 ซีรีส์ ส่วนจะมีรุ่นไหนบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยค่ะ

FILA Disruptor ส้นหนาจุใจ ยึดเกาะแน่นด้วยพื้นยางแบบฟันปลา

FILA Disruptor ส้นหนาจุใจ ยึดเกาะแน่นด้วยพื้นยางแบบฟันปลา
อ้างอิง:fila.com
Disruptor ถือเป็นรุ่นเรือธงของ FILA เลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ด้วยพื้นรองเท้าแบบหนาหรือแบบส้นตึก ถูกใจบรรดาแฟชั่นนิสต้าร่างเล็กกันเป็นอย่างมาก ที่สำคัญ ยังมาในลักษณะของซี่ฟันปลาอันโดดเด่น ช่วยเพิ่มการยึดเกาะกับพื้นได้เป็นอย่างดี มีทั้งรุ่นของผู้หญิงและผู้ชาย โดยสีที่ฮิตจะเป็นสีขาว ซึ่งในปัจจุบันได้มีการแตกไลน์ออกไปอีกมากมายหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น Disruptor 2, Disruptor 2A, Disruptor Low หรือ Disruptor Run เพื่อเอาใจสาวกรองเท้าผ้าใบกันแบบสุด ๆ จะซื้อไว้ใส่หรือสะสมก็ดีงามไม่แพ้กันเลยค่ะ

FILA Ray ดีไซน์โฉบเฉี่ยว สวมใส่ง่าย แมตช์ได้ทุกสไตล์

FILA Ray ดีไซน์โฉบเฉี่ยว สวมใส่ง่าย แมตช์ได้ทุกสไตล์
อ้างอิง:fila.com
อีกหนึ่งซีรีส์ที่ฮอตฮิตไม่แพ้กัน ด้วยดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว เน้นความโค้งมนและสวมใส่ง่าย แมตช์ได้กับการแต่งตัวเกือบทุกสไตล์ เหมาะกับการสวมใส่เป็น Everyday Look ที่สำคัญ ปัจจุบันซีรีส์นี้ก็ยังได้แตกไลน์ออกไปอีกหลายรุ่นเช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้า เช่น Ray Tracer, Ray Low หรือ Ray Mesh เป็นต้น และยังเป็นซีรีส์ที่มักจะ Collaboration กับหลากหลายแบรนด์ดัง หรือมี Collection พิเศษออกมาให้เราได้ตื่นตาตื่นใจกันอยู่เสมอ จึงมีสีสันและดีไซน์ให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสายแฟชั่น สายมินิมอล หรือสายสปอร์ต FILA Ray ก็พร้อมตอบโจทย์ได้ทุกสไตล์เลยค่ะ

FILA Floater โดดเด่นด้วยพื้นยางสุดยืดหยุ่น นุ่มสบายทุกย่างก้าว

FILA Floater โดดเด่นด้วยพื้นยางสุดยืดหยุ่น นุ่มสบายทุกย่างก้าว
อ้างอิง:supersports.co.th
Floater เป็นรองเท้า FILA อีกซีรีส์หนึ่งที่มีดีไซน์โดดเด่นไม่แพ้ Disruptor เลยค่ะ ด้วยลักษณะพื้นรองเท้าปุ่มยางที่มีความยืดหยุ่นสูง น้ำหนักเบา ยึดเกาะและซัพพอร์ตเท้าได้ดี รองรับแรงกระแทกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถึงแม้จะไม่เป็นที่แพร่หลายเท่าซีรีส์อื่น ๆ ทั้งยังมีสีสันให้เลือกค่อนข้างน้อย แต่ก็มีคุณสมบัติและรูปลักษณะที่แปลกใหม่น่าสนใจ ใครที่เป็นสายแฟชั่นหรือนักสะสมต้องรีบหามาไว้ในครอบครองเลยค่ะ เพราะปัจจุบันซีรีส์นี้เริ่มหาได้ยากแล้วนั่นเอง
2

เลือกรองเท้า FILA สำหรับใส่เพื่อออกกำลังกาย

เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครอบคลุม แน่นอนว่า FILA ไม่ได้มีเพียงแค่รองเท้าผ้าใบแฟชั่นเท่านั้น แต่ทางแบรนด์ก็ยังมีรองเท้าผ้าใบที่ออกแบบมาเพื่อสำหรับการใส่ออกกำลังกายเช่นกันค่ะ

FILA Rainbow ดีไซน์สดใส ใช้วัสดุที่ระบายอากาศได้ดี

FILA Rainbow ดีไซน์สดใส ใช้วัสดุที่ระบายอากาศได้ดี
อ้างอิง:supersports.co.th

Rainbow เป็นรองเท้าผ้าใบที่ถูกออกแบบมาเพื่อสาว ๆ สายรักสุขภาพ ด้วยดีไซน์การใช้โทนสีพาสเทลทำให้รองเท้ามีความน่ารักสดใส เพิ่มความกระตือรือร้นในการออกกำลังมากมากยิ่งขึ้น โดยความพิเศษของรองเท้าซีรีส์นี้อยู่ตรงอัปเปอร์ที่ทำจากผ้าถัก มีคุณสมบัติในการระบายอากาศอย่างดีเยี่ยม และพื้นรองเท้าที่ลดความหนา เพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะ อีกทั้งยังรองรับน้ำหนักและแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี

FILA Sinuate น้ำหนักเบา เพิ่มความกระฉับกระเฉงทุกการเคลื่อนไหว

FILA Sinuate น้ำหนักเบา เพิ่มความกระฉับกระเฉงทุกการเคลื่อนไหว
อ้างอิง:supersports.co.th

รองเท้าวิ่งอีกหนึ่งซีรีส์ที่น่าจับจองไว้เป็นเจ้าของไม่แพ้กัน นั่นก็คือรุ่น Sinuate โดยรองเท้าคู่นี้จะมาพร้อมดีไซน์การไล่สีที่ทำให้ดูโดดเด่นสะดุดตา ตัวรองเท้าทำจากผ้าตาข่ายที่มีน้ำหนักเบาและสามารถถ่ายเทความร้อนได้ดี ข้อเท้าบุนวมนิ่มลดการเสียดสี นอกจากนั้น พื้นรองเท้าทั้งด้านนอกและด้านในก็ยังออกแบบมาให้ซัพพอร์ตเท้าได้ดี ทำให้ใส่สบายไม่เมื่อยเท้าอีกด้วยค่ะ

3

ตรวจสอบวัสดุของรองเท้า FILA ที่ต้องการ

ตรวจสอบวัสดุของรองเท้า FILA ที่ต้องการ
อ้างอิง:fila.com

วัสดุพื้นรองเท้าผ้าใบส่วนใหญ่มักทำมาจากโฟมยางหรือวัสดุสังเคราะห์ ซึ่งรองเท้าผ้าใบของ FILA เองก็ผลิตพื้นรองเท้าจากวัสดุที่หลากหลาย เช่น EVA หรือ TPR เพราะเป็นยางที่มีความนุ่มและมีน้ำหนักเบา จึงช่วยซัพพอร์ตการกระแทกได้ดี นอกจากนี้ คุณยังควรพิจารณาถึงวัสดุผ้าสำหรับการทำตัวรองเท้า เพื่อให้สามารถเลือกรองเท้าที่ตอบโจทย์ และตรงกับไลฟ์สไตล์ของตนเองได้มากที่สุด โดยผ้าที่นิยมใช้ทำรองเท้าจะประกอบไปด้วย 


  • หนังเทียม/ ผ้าแคนวาส : มีจุดเด่นที่ดีไซน์สวย มีความทนทานสูง และสามารถดูแลรักษาได้ง่าย 
  • ผ้าไนลอน : มีน้ำหนักเบา สามารถระบายอากาศได้ดี เนื้อผ้าคงรูปเอาไว้ได้นานโดยไม่ย้วย
  • ผ้าตาข่าย : มักนำมาใช้ในการผลิตรองเท้ากีฬา เพราะเป็นผ้าที่ช่วยถ่ายเทอากาศได้อย่างดีเยี่ยม ช่วยลดการสะสมของกลิ่นอับ
  • ผ้าวูล : อาจจะเป็นรูปแบบของผ้าที่ไม่ค่อยเหมาะกับประเทศไทยของเรานัก เพราะเป็นแบบที่ช่วยให้ความอบอุ่นในหน้าหนาว แต่หากพิจารณาจากดีไซน์แล้ว ก็ถือเป็นวัสดุหนึ่งที่เข้ากันได้กับหลากหลายสไตล์การแต่งตัวเลยล่ะค่ะ
  • ผ้าถัก : เกิดจากการถักทอด้วยเส้นด้ายให้เป็นแผ่น มีน้ำหนักเบา กระชับกับรูปเท้าได้ดี ให้ความรู้สึกสบายเหมือนใส่ถุงเท้า
4

ตรวจสอบขนาดและความกว้างของหน้าเท้าเพื่อการสวมใส่ที่สบาย

ตรวจสอบขนาดและความกว้างของหน้าเท้าเพื่อการสวมใส่ที่สบาย
อ้างอิง:fila.com

แม้จะเป็นรองเท้าเบอร์เดียวกัน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะมีขนาดเท่ากันเสมอไป เราจึงอยากแนะนำให้ทุกคนตรวจสอบความกว้างของฝ่าเท้ากับความกว้างของรองเท้าให้ดีเสียก่อน นอกจากนี้ การวัดความยาวระหว่างนิ้วหัวแม่โป้งจนถึงส้นเท้าก็มีความสำคัญเช่นกัน เพราะหากความยาวของรองเท้ามีขนาดพอดีมากเกินไป นิ้วหัวแม่โป้งจะชนกับบริเวณด้านในของรองเท้า ซึ่งจะทำให้เดินไม่สบายและเกิดอาการบาดเจ็บได้ โดยเราขอแนะนำให้เผื่อขนาดไว้ประมาณ 0.5 เซนติเมตร จึงจะได้รองเท้า FILA ที่พอดีกับเท้าของตนเองค่ะ อีกทั้งอย่าลืมตรวจสอบหน่วยวัดรองเท้าให้ดีว่าเป็นแบบ US, EUR, KR และ JP ด้วยนะคะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ รองเท้า FILA รุ่นฮิต สำหรับผู้ชายและผู้หญิง

เมื่อทุกคนได้รู้จักแบรนด์ FILA กันไปแล้ว ตอนนี้ก็ถึงเวลาของการรีวิว 10 อันดับ รองเท้า FILA ที่เราคัดสรรมาเพื่อทุกคนแล้วค่ะ หวังว่าคุณจะพบกับรองเท้าผ้าใบที่ถูกใจกันนะคะ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภท
ซีรีส์
วัสดุอัปเปอร์
วัสดุพื้นรองเท้า
สี
ขนาด
น้ำหนัก
เหมาะสำหรับ
จุดเด่น
1

FILA

Disruptor II Premium

FILA Disruptor II Premium 1

2,900 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รุ่นฮิตจากทางแบรนด์ที่มีดีไซน์ทันสมัยยกระดับความมั่นใจขณะสวม

ไม่ระบุ

Disruptor

วัสดุสังเคราะห์

ยาง

ขาว

35-42.5 EU

-

สวมใส่ในชีวิตประจำวัน

ดีไซน์สวย, รับแรงกระแทกได้ดี

2

FILA

Rayflide

FILA Rayflide 1

2,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

โครงสร้างเป็นรองเท้าทรงยกสูงที่เสริมลุคให้ผู้สวมได้ดี สีคลาสสิก

รองเท้าผ้าใบ

Rayflide

ผ้าตาข่าย, หนังสังเคราะห์

ยาง

ขาว/ส้ม

36-43 EU

-

สวมใส่ในชีวิตประจำวัน

ดีไซน์สวย, รับแรงกระแทกได้ดี

3

FILA

Targa Classic

FILA Targa Classic 1

2,172 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สุภาพเหมาะกับการสวมใส่กึ่งทางการได้ มีรูระบายอากาศด้านหน้า

รองเท้าผ้าใบ

Targa Classic

-

-

ขาว

36.5-42.5 EU

-

สวมใส่ในชีวิตประจำวัน

ดีไซน์เรียบง่าย, ระบายอากาศได้ดี

4

FILA

Court Lite

FILA Court Lite 1

1,283 บาท

ราคาปานกลาง

รุ่นคลาสสิกที่ดีไซน์ให้ความรู้สึก Old School มีลายพิเศษบริเวณลิ้น

รองเท้าผ้าใบ

Court Lite

ผ้าถัก

ยาง

ดำ

35-43 EU

-

สวมใส่ในชีวิตประจำวัน

ดีไซร์ทรงคลาสสิก

5

FILA

Tarp Low

FILA Tarp Low 1

939 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

คงความเรียบง่ายสวมใส่สบาย ส้นบางลดปัญหาการกัด มีน้ำหนักเบา

รองเท้าผ้าใบ

Tarp Low

ผ้าถัก

ยาง

ขาว

36.5-43 EU

-

สวมใส่ในชีวิตประจำวัน

ดีไซร์ทรงคลาสสิก

6

FILA

Ibis

FILA Ibis 1

1,911 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์พรีเมียม สีขาวสบายตาเหมาะกับสวมชุดสุภาพ วัสดุแน่นหนา

รองเท้าผ้าใบ

Ibis

หนังสังเคราะห์, ผ้าตาข่าย

ยาง

ขาว

35-39 EU

-

สวมใส่ในชีวิตประจำวัน

ดีไซร์ทรงคลาสสิก, ระบายอากาศได้ดี

7

FILA

Rainbow

FILA Rainbow 1

891 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สีสันสดใสโทนพาสเทล น้ำหนักเบา เหมาะกับการสวมวิ่งออกกำลังกาย

รองเท้าวิ่ง

Rainbow

ผ้าตาข่าย

EVA

รวมสีรุ้ง

36

-

วิ่งออกกำลังกาย

ระบายอากาศได้ดี, น้ำหนักเบา, ดูดซับแรงกระแทก

8

FILA

Duneshot

FILA Duneshot 1

1,349 บาท

ราคาปานกลาง

โครงรองเท้าแน่นหนา ใช้วัสดุที่มีความทนทาน ให้ความรู้สึกพรีเมียม

รองเท้าผ้าใบ

Duneshot

หนังสังเคราะห์

ยาง

ดำ

36.5-43 EU

-

สวมใส่ในชีวิตประจำวัน

วัสดุทนทาน, ดูดซับแรงกระแทก

9

FILA

Knight

FILA Knight 1

999 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

อัปเปอร์ใช้วัสดุที่ระบายอากาศดี ลดการอับชื้น ออกแบบสีผสมลงตัว

รองเท้าวิ่ง

Knight

ผ้าตาข่าย

EVA

สีผสมขาว เขียวและฟ้า

35-39 EU

-

วิ่งออกกำลังกาย

ระบายอากาศได้ดี, น้ำหนักเบา, ดูดซับแรงกระแทก, ดีไซน์ของสี

10

FILA

Friend

FILA Friend 1

890 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

โทนดำเรียบแต่ดีไซน์ทรงรองเท้าเท่สะดุดตา บริเวณพื้นรองเท้าหนา

รองเท้าวิ่ง

Friend

ผ้าตาข่าย

EVA

ดำ

35-39 EU

-

วิ่งออกกำลังกาย

ระบายอากาศได้ดี, น้ำหนักเบา, ดูดซับแรงกระแทก

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

FILADisruptor II Premium

Disruptor II Premium 1
อ้างอิง:fila.com
ราคาอ้างอิง
2,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
2,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รุ่นฮิตจากทางแบรนด์ที่มีดีไซน์ทันสมัยยกระดับความมั่นใจขณะสวม

สำหรับสาวกคนชอบรองเท้าผ้าใบ FILA หลายคนคงพอจะรู้จักรองเท้ารุ่นนี้กันมาบ้างแล้ว แต่ถ้าหากคุณเป็นคนที่เพิ่งเริ่มมองหารองเท้าจาก FILA รองเท้ารุ่นนี้ถือเป็นรุ่นยอดฮิตสุดคลาสสิกจากทางแบรนด์ ที่มีดีไซน์สายสตรีทสวย ยกทรงสูงเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้คุณผู้หญิงได้เป็นอย่างดี เรียบง่ายเพราะใช้สีของอัปเปอร์เป็นสีขาวล้วนและประดับโลโก้แบรนด์เท่านั้น สามารถสวมใส่แมทช์ได้หลากหลาย ที่สำคัญคือเคลื่อนไหวสะดวกสบายพร้อมให้ผู้สวมใส่เดินได้ตลอดทั้งวัน

ประเภทไม่ระบุ
ซีรีส์Disruptor
วัสดุอัปเปอร์วัสดุสังเคราะห์
วัสดุพื้นรองเท้ายาง
สีขาว
ขนาด35-42.5 EU
น้ำหนัก-
เหมาะสำหรับ สวมใส่ในชีวิตประจำวัน
จุดเด่นดีไซน์สวย, รับแรงกระแทกได้ดี
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

FILARayflide

Rayflide 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

โครงสร้างเป็นรองเท้าทรงยกสูงที่เสริมลุคให้ผู้สวมได้ดี สีคลาสสิก

สำหรับรองเท้ารุ่น Rayflide เป็นอีกหนึ่งรองเท้าผ้าใบที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์จากทางแบรนด์ มีความโค้งมนโครงสร้างรองเท้าหนาและเสริมความสูงช่วยเพิ่มลุคให้สาว ๆ ตัวเล็กได้ ใช้การออกแบบของสีที่ให้ความรู้สึกคลาสสิกเป็นอัปเปอร์สีขาว และมีลายสีส้มและเทาสลับกัน พื้นรองเท้าแน่นออกแบบร่องรองเท้าลึกทำให้เดินได้อย่างมั่นคง สวมใส่สบายไม่อับชื้นง่ายเพราะบริเวณอัปเปอร์มีส่วนที่ออกแบบโดยใช้ผ้าตาข่ายประสานกันทำให้ระบายอากาศได้ดี

ประเภทรองเท้าผ้าใบ
ซีรีส์Rayflide
วัสดุอัปเปอร์ผ้าตาข่าย, หนังสังเคราะห์
วัสดุพื้นรองเท้ายาง
สีขาว/ส้ม
ขนาด36-43 EU
น้ำหนัก-
เหมาะสำหรับ สวมใส่ในชีวิตประจำวัน
จุดเด่นดีไซน์สวย, รับแรงกระแทกได้ดี
No.3

FILATarga Classic

Targa Classic 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,172 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สุภาพเหมาะกับการสวมใส่กึ่งทางการได้ มีรูระบายอากาศด้านหน้า

จุดเด่นของรองเท้ารุ่น Targa Classic ก็คือดีไซน์ที่มีความสุภาพเรียบง่าย เป็นทรงที่สามารถสวมแมทช์กับชุดกึ่งทางการได้เพราะไม่ได้มีดีไซน์ที่ฉูดฉาด ใช้สีของอัปเปอร์เป็นสีขาวล้วนและเติมมิติให้รองเท้าโดยใช้สีเขียวบริเวณส้นเท้า ทรงโอบรัดแน่นหนาแต่ให้ความรู้สึกสบายไม่บีบฝ่าเท้า ที่สำคัญคือบริเวณด้านหน้าทางแบรนด์ได้ออกแบบรูระบายอากาศเป็นพิเศษทำให้ถ่ายเทอากาศสะดวก ลดกลิ่นอับชื้น พื้นด้านในมีความนุ่ม มีขนาดให้เลือกตั้งแต่ 36.5-43 EU

ประเภทรองเท้าผ้าใบ
ซีรีส์Targa Classic
วัสดุอัปเปอร์-
วัสดุพื้นรองเท้า-
สีขาว
ขนาด36.5-42.5 EU
น้ำหนัก-
เหมาะสำหรับ สวมใส่ในชีวิตประจำวัน
จุดเด่นดีไซน์เรียบง่าย, ระบายอากาศได้ดี
No.4

FILACourt Lite

ราคาอ้างอิง
1,283 บาท
ราคาปานกลาง

รุ่นคลาสสิกที่ดีไซน์ให้ความรู้สึก Old School มีลายพิเศษบริเวณลิ้น

Court Lite จาก FILA รุ่นนี้เป็นรองเท้าผ้าใบที่ใช้ทรงมาตรฐาน โครงสร้างแน่นหนาและมีการยกสูงบริเวณพื้นฝ่าเท้า แต่จุดเด่นที่ทำให้รุ่นนี้กลายเป็นรุ่นยอดฮิตสำหรับวัยรุ่นก็คือ ดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่แฝงแนว Old School เอาไว้ โดยการออกแบบโลโก้ของแบรนด์แบบใหม่บริเวณลิ้นรองเท้า ทำให้เป็นจุดดึงดูดสายตาที่สวยงาม อีกทั้งบริเวณส้นเท้าทางแบรนด์เลือกใช้เส้นลายสีตัดกับสีของอัปเปอร์ผ้าสีดำทำให้น่าสนใจยิ่งขึ้น สามารถแมทช์ได้หลายแบบในชีวิตประจำวัน จะเป็นแนวเท่ ๆ หรือสวมกระโปรงสีดำก็ดูดีไปอีกแบบ

ประเภทรองเท้าผ้าใบ
ซีรีส์Court Lite
วัสดุอัปเปอร์ผ้าถัก
วัสดุพื้นรองเท้ายาง
สีดำ
ขนาด35-43 EU
น้ำหนัก-
เหมาะสำหรับ สวมใส่ในชีวิตประจำวัน
จุดเด่นดีไซร์ทรงคลาสสิก
No.5

FILATarp Low

ราคาอ้างอิง
939 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

คงความเรียบง่ายสวมใส่สบาย ส้นบางลดปัญหาการกัด มีน้ำหนักเบา

สำหรับรองเท้าผ้าใบ FILA รุ่นนี้ถือเป็นอีกรุ่นที่กระแสตอบรับดี เพราะนอกจากจะมีดีไซน์ที่ถูกใจสาว ๆ ที่ชอบความเรียบง่ายแล้ว น้ำหนักโดยรวมของรองเท้าถือว่าสวมใส่สบาย ทางแบรนด์เลือกใช้โครงสร้างรองเท้าแบบบาง ส้นไม่แข็งลดปัญหาการเสียดสีขอบริเวณส้นเท้า ขณะที่พื้นรองเท้ายังคงเป็นทรงยกสูงเพื่อเสริมความมั่นใจให้แก่ผู้สวม สำหรับคนที่ชอบเชือกรองเท้าที่ดูไม่สะอาดตา ในรุ่นนี้ได้มีการตัดเย็บส่วนที่ช่วยเรียงเชือกได้เอามาให้ด้วยทำให้ปรับขนาดได้พอดีโดยที่รองเท้าไม่เสียรูปทรง

ประเภทรองเท้าผ้าใบ
ซีรีส์Tarp Low
วัสดุอัปเปอร์ผ้าถัก
วัสดุพื้นรองเท้ายาง
สีขาว
ขนาด36.5-43 EU
น้ำหนัก-
เหมาะสำหรับ สวมใส่ในชีวิตประจำวัน
จุดเด่นดีไซร์ทรงคลาสสิก
No.6

FILAIbis

Ibis 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,911 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์พรีเมียม สีขาวสบายตาเหมาะกับสวมชุดสุภาพ วัสดุแน่นหนา

ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชอบความเรียบง่าย เน้นสามารถสวมใส่ได้ทุกโอกาส รองเท้าผ้าใบ รุ่น Ibis อาจเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียว เพราะในรุ่นนี้เป็นรุ่นที่มีดีไซน์ไม่เหมือนใคร ให้ความรู้สึกพรีเมียมจากวัสดุอัปเปอร์ อีกทั้งทางแบรนด์ยังเลือกใช้สีขาวทั้งหมดโดยไม่มีการลงลวดลายเพื่อให้รองเท้ารุ่นนี้เป็นรองเท้าคลาสสิก สวมได้ทุกโอกาส ทุกสไตล์การแต่งตัว และมีเพียงโลโก้จากแบรนด์เท่านั้นที่มีการออกแบบฟอนต์ใหม่ที่แตกต่างจากรุ่นอื่น ๆ ที่สำคัญบริเวณพื้นรองเท้าออกแบบจุดรองรับแรงกระแทกเพื่อลดอาการปวดฝ่าเท้าด้วย

ประเภทรองเท้าผ้าใบ
ซีรีส์Ibis
วัสดุอัปเปอร์หนังสังเคราะห์, ผ้าตาข่าย
วัสดุพื้นรองเท้ายาง
สีขาว
ขนาด35-39 EU
น้ำหนัก-
เหมาะสำหรับ สวมใส่ในชีวิตประจำวัน
จุดเด่นดีไซร์ทรงคลาสสิก, ระบายอากาศได้ดี
No.7

FILARainbow

ราคาอ้างอิง
891 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สีสันสดใสโทนพาสเทล น้ำหนักเบา เหมาะกับการสวมวิ่งออกกำลังกาย

FILA ไม่ได้มีเพียงรองเท้าผ้าใบสำหรับสวมใส่สายแฟชั่นในชีวิตประจำวันเท่านั้น ในรุ่น Rainbow รุ่นนี้เป็นรองเท้าที่ถูกออกแบบมาสำหรับการสวมวิ่งออกกำลังกาย แต่มีดีไซน์ที่ใช้ความสดใสน่ารักใช้สีโทนพาสเทลผสานจนกลายเป็นสีรุ้งที่สะดุดตา สามารถสวมใส่เที่ยวได้ด้วย ในด้านคุณสมบัติการซัพพอร์ต บริเวณอัปเปอร์ใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบาทำให้สวมสบายไม่เป็นภาระขณะวิ่ง อีกทั้งยังเป็นการเปิดรูตาข่ายเพื่อระบายความร้อนอีกด้วย พื้นชั้นกลางทรงหนาจากโฟมรับแรงกระแทกได้ดีลดอาการปวดกล้ามเนื้อหลังออกกำลังได้

ประเภทรองเท้าวิ่ง
ซีรีส์Rainbow
วัสดุอัปเปอร์ผ้าตาข่าย
วัสดุพื้นรองเท้าEVA
สีรวมสีรุ้ง
ขนาด36
น้ำหนัก-
เหมาะสำหรับ วิ่งออกกำลังกาย
จุดเด่นระบายอากาศได้ดี, น้ำหนักเบา, ดูดซับแรงกระแทก
No.8

FILADuneshot

ราคาอ้างอิง
1,349 บาท
ราคาปานกลาง

โครงรองเท้าแน่นหนา ใช้วัสดุที่มีความทนทาน ให้ความรู้สึกพรีเมียม

Duneshot เป็นรองเท้าจาก FILA ที่มีการเลือกใช้วัสดุที่แตกต่างจากรุ่นอื่น ๆ เพราะตัวอัปเปอร์ทั้งใบเป็นการตัดเย็บจากหนังสังเคราะห์ทำให้ผิวของรองเท้ามีความนุ่ม และขึ้นสีเงาจากการลงสีดำล้วนทั้งคู่ มอบความรู้สึกพรีเมียมให้แก่ผู้สวมอีกทั้งยังนุ่มสวมใส่สบาย พื้นรองเท้ายกสูงเสริมลุคการแต่งตัวให้แก่สาว ๆ ได้ และด้วยโครงสร้างแบบหน้าทำให้รองเท้าปกป้องการกระแทกจากรอบด้านให้แก่ผู้สวมได้ดี แต่มีข้อเสียเล็กน้อยคือรุ่นนี้อาจจะมีการระบายอากาศได้ดีไม่เท่ารุ่นที่มีอัปเปอร์ผลิตจากผ้า

ประเภทรองเท้าผ้าใบ
ซีรีส์Duneshot
วัสดุอัปเปอร์หนังสังเคราะห์
วัสดุพื้นรองเท้ายาง
สีดำ
ขนาด36.5-43 EU
น้ำหนัก-
เหมาะสำหรับ สวมใส่ในชีวิตประจำวัน
จุดเด่นวัสดุทนทาน, ดูดซับแรงกระแทก
No.9

FILAKnight

ราคาอ้างอิง
999 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

อัปเปอร์ใช้วัสดุที่ระบายอากาศดี ลดการอับชื้น ออกแบบสีผสมลงตัว

จุดเด่นแรกที่เห็นได้อย่างเด่นชัดสำหรับรองเท้ารุ่นนี้ก็คือดีไซน์ของสีที่ทำออกมาได้ลงตัว ทางแบรนด์เลือกใช้การผสมระหว่างสีขาว เขียวและฟ้าเข้าด้วยกันจนเกิดเป็นลายที่มีเอกลักษณ์ แต่ยังคงความสบายตาเอาไว้ น้ำหนักโดยรวมของรองเท้าค่อนข้างเบาเพราะอัปเปอร์ใช้ผ้าตาข่ายในการตัดเย็บ ซึ่งทำให้การไหลเวียนอากาศภายในทำได้ดีด้วย เกิดการอับชื้นยากยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือพื้นรองเท้าสามารถลดแรงกระแทกลงได้จาก EVA ที่มีความหนายกสูงขึ้นจากพื้นนั่นเอง

ประเภทรองเท้าวิ่ง
ซีรีส์Knight
วัสดุอัปเปอร์ผ้าตาข่าย
วัสดุพื้นรองเท้าEVA
สีสีผสมขาว เขียวและฟ้า
ขนาด35-39 EU
น้ำหนัก-
เหมาะสำหรับ วิ่งออกกำลังกาย
จุดเด่น ระบายอากาศได้ดี, น้ำหนักเบา, ดูดซับแรงกระแทก, ดีไซน์ของสี
No.10

FILAFriend

Friend 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
890 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
890 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

โทนดำเรียบแต่ดีไซน์ทรงรองเท้าเท่สะดุดตา บริเวณพื้นรองเท้าหนา

Friend อาจเป็นรุ่นรองเท้าจาก FILA ที่หลายคนไม่ค่อยคุ้นหูกันมากนัก แต่ในรุ่นนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นรองเท้าที่สามารถสวมใส่วิ่ง หรือจะสวมใส่สายแฟชั่นก็สวย เพราะด้วยการที่ทางแบรนด์เลือกใช้อัปเปอร์ผ้าตาข่ายสีดำล้วน ทำให้สามารถแมทช์ได้กับทุกสไตล์ แต่สิ่งที่ทำให้ดูสะดุดตาก็คือบริเวณพื้นส่วนกลางที่ติดกับพื้นรองเท้าที่ทางแบรนด์ได้ออกแบบร่องลาย ทำให้รองเท้าดูมีมิติที่สวยยิ่งขึ้น น้ำหนักเบา แถมยังช่วยซับแรงกระแทกขณะลงน้ำหนักลดอาการปวดบริเวณฝ่าเท้าได้

ประเภทรองเท้าวิ่ง
ซีรีส์Friend
วัสดุอัปเปอร์ผ้าตาข่าย
วัสดุพื้นรองเท้าEVA
สีดำ
ขนาด35-39 EU
น้ำหนัก-
เหมาะสำหรับ วิ่งออกกำลังกาย
จุดเด่น ระบายอากาศได้ดี, น้ำหนักเบา, ดูดซับแรงกระแทก

เคล็ดลับดูแลรองเท้า Fila ให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ

เคล็ดลับดูแลรองเท้า Fila ให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ
อ้างอิง:fila.com

รองเท้า FILA แต่ละคู่ถือว่าค่อนข้างมีราคาพอสมควร ดังนั้น เมื่อตัดสินใจลงทุนกับรองเท้าผ้าใบสักคู่แล้ว ก็ควรจะดูแลรักษารองเท้าผ้าใบให้ดี แต่หลายคนอาจจะยังไม่มั่นใจว่า วิธีการดูแลรักษารองเท้าผ้าใบของตนเองนั้นถูกต้องหรือไม่ วันนี้เราจึงได้นำเคล็ดลับการดูแลและทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบที่ควรรู้มาฝากกัน เพื่อช่วยยืดอายุรองเท้าคู่เก่งและรักษาสภาพให้สวยงามเหมือนใหม่ไปนาน ๆ นั่นเอง จะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ 


ดันทรงรองเท้าด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์ เพื่อไม่ให้รองเท้าเสียทรง ที่สำคัญ หนังสือพิมพ์ยังสามารถช่วยดูดซับกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ของรองเท้าให้หมดไปอีกด้วยค่ะ

ไม่นำรองเท้าผ้าใบแช่น้ำ โดยเฉพาะน้ำอุ่น เพราะจะทำให้วัสดุและตัวรองเท้าเสียทรง หรือเสื่อมคุณภาพได้

ใช้แปรงขัดเฉพาะที่ หากรองเท้าผ้าใบของคุณเกิดคราบเปื้อนเพียงเล็กน้อย แนะนำให้ใช้แปรงสีฟันขัดเฉพาะจุดที่เปื้อนหรือขัดบริเวณขอบพื้นยาง โดยไม่ต้องนำไปซักทั้งคู่ เพื่อยืดอายุการใช้งานของวัสดุรองเท้าให้ยาวนานยิ่งขึ้นค่ะ

ขจัดคราบด้วยเบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชู แน่นอนว่า ควรใช้ร่วมกับแปรงสีฟันเพื่อขัดเฉพาะจุดเช่นกันค่ะ โดยน้ำเบกกิ้งโซดามาผสมรวมกับน้ำส้มสายชูจนข้นเป็นเนื้อเดียว จากนั้นจึงใช้แปรงสีฟันจุ่มแล้วนำไปขัดบริเวณคราบสกปรก และล้างออกด้วยน้ำสะอาดก่อนจะนำไปตากให้แห้ง

สวมถุงเท้าทุกครั้ง วิธีนี้เป็นวิธีที่จะช่วยป้องกันเชื้อราและกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ทั้งยังช่วยป้องกันการเสียดสีระหว่างผิวหนังกับบุผ้าด้านในรองเท้า หากคุณไม่ต้องการซักรองเท้าผ้าใบบ่อย ๆ หรือไม่ต้องการให้เกิดปัญหากลิ่นอับกวนใจ แนะนำให้สวมถุงเท้าทุกครั้งเมื่อสวมใส่จะดีที่สุดค่ะ

บทส่งท้าย

ในชีวิตประจำวันของเรามักมีการเดินทางอยู่ตลอด ดังนั้น เราจึงควรเลือกรองเท้าที่สามารถซัพพอร์ตทุกการเคลื่อนไหวได้ดี เพื่อเผชิญกับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างมั่นใจ อย่างไรก็ตาม หลังจากใช้งานเสร็จ คุณควรนำรองเท้าผ้าใบไปผึ่งลมเพื่อไล่ความอับชื้นที่ยังหลงเหลืออยู่ทุกครั้ง และถ้าหากใครยังไม่มั่นใจว่า ตนเองควรเลือกรุ่นไหนหรือใส่ไซซ์อะไรดี แนะนำให้เดินทางไปลองด้วยตัวเองที่ร้านสาขาใกล้บ้านคุณจะดีที่สุดค่ะ

TOP 5 รองเท้า Fila แนะนำ

อันดับที่ 1: FILADisruptor II Premium

อันดับที่ 2: FILARayflide

อันดับที่ 3: FILATarga Classic

อันดับที่ 4: FILACourt Lite

อันดับที่ 5: FILATarp Low

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. รองเท้า
  3. รองเท้าผ้าใบ
  4. 10 อันดับ รองเท้า FILA รุ่นฮิต ปี 2024 สำหรับผู้ชายและผู้หญิง

ค้นหาตามหมวดหมู่