mybest
โทรศัพท์ vivo

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม
  3. โทรศัพท์มือถือ
  4. 10 อันดับ โทรศัพท์ vivo รุ่นไหนดี ปี 2024 กล้องสวย สเปกดี
  • 10 อันดับ โทรศัพท์ vivo รุ่นไหนดี ปี 2024 กล้องสวย สเปกดี 1
  • 10 อันดับ โทรศัพท์ vivo รุ่นไหนดี ปี 2024 กล้องสวย สเปกดี 2
  • 10 อันดับ โทรศัพท์ vivo รุ่นไหนดี ปี 2024 กล้องสวย สเปกดี 3
  • 10 อันดับ โทรศัพท์ vivo รุ่นไหนดี ปี 2024 กล้องสวย สเปกดี 4
  • 10 อันดับ โทรศัพท์ vivo รุ่นไหนดี ปี 2024 กล้องสวย สเปกดี 5

10 อันดับ โทรศัพท์ vivo รุ่นไหนดี ปี 2024 กล้องสวย สเปกดี

หนึ่งในสมาร์ทโฟนสัญชาติจีนที่กำลังมาแรงในปัจจุบันคงเป็นแบรนด์ไหนไปไม่ได้นอกจาก "vivo" ซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องของเทคโนโลยีที่มีความทันสมัย ดีไซน์สวยงามเป็นเอกลักษณ์ คุณภาพของกล้องถ่ายรูปที่มีประสิทธิภาพระดับแนวหน้าด้วยการพัฒนาเลนส์กล้องร่วมกับบริษัท ZEISS ให้คุณเป็นเจ้าของได้ในราคาสบายกระเป๋า ไม่ว่าจะเป็น V Series, Y Series หรือระดับเรือธงอย่าง X Series 


ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำ วิธีการเลือกโทรศัพท์ vivo อย่างละเอียดและเข้าใจง่าย พร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ อีกทั้งยังมี 10 อันดับ โทรศัพท์ vivo รุ่นยอดนิยมที่มีฟังก์ชันพื้นฐานครบ กล้องละเอียดคมชัด เล่นเกม ดูหนังลื่นไหล ไม่มีสะดุด และคุ้มค่าคุ้มราคามาแนะนำให้อีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 15/11/2023
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

คุณแก้วจบจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต มีความหลงใหลในด้านการถ่ายภาพ โดยผ่านงานการถ่ายภาพมาหลากหลายแนว ทั้ง Fashion, Architecture, Automobile, Product Still Life และอยู่ในสาขาอาชีพนี้มากว่า 10 ปี และหลังจากช่วงที่การใช้สมาร์ตโฟนถ่ายภาพได้รับความนิยมมากขึ้น คุณแก้วจึงได้มีโอกาสคลุกคลีในวงการนี้และได้ศึกษาอย่างจริงจัง จนได้เปิดเพจและเว็บไซต์ Mobile Photographer ขึ้นมาเพื่อสอนทั้งเทคนิคการถ่ายภาพให้กับผู้ที่สนใจและอัปเดตเทคโนโลยีวงการกล้อง โทรศัพท์ และอุปกรณ์ไอทีใหม่ ๆ อยู่ตลอด นอกจากเพจและเว็บไซต์แล้ว ปัจจุบันคุณแก้วยังได้ร่วมงานกับแบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลกมากมาย เช่น Samsung, OPPO, vivo, HUAWEI และ Realme อีกทั้งยังผ่านการรีวิวกล้องสมาร์ตโฟนมากว่า 50 รุ่น เคยขึ้นเวที Present สินค้ากับแบรนด์มากมาย รวมทั้งร่วมจัดงาน Workshop ถ่ายภาพให้กับลูกค้าของแบรนด์สมาร์ทโฟน นอกจากนี้ ยังเปิด Photography Course สอนการถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนให้แก่ผู้ที่สนใจ และได้รับเชิญให้บรรยายหลักสูตรการสอนถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนกับมหาวิทยาลัยชั้นนำอีกหลายแห่งอีกด้วย

ประวัติของ สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกโทรศัพท์ vivo

โทรศัพท์มือถือ vivo แต่ละรุ่นนั้นมีสเปกที่แตกต่างกันไป ดังนั้นก่อนที่จะเลือกซื้อจึงต้องมีการศึกษาเพิ่มเติม ทั้งในเรื่องหน่วยประมวลผลกลาง (CPU) หน่วยความจำหลัก (RAM) และเรื่องอื่น ๆ โดยเราได้รวมรวบวิธีการเลือกโทรศัพท์มือถือ vivo ไว้ให้พิจารณากันแล้วครับ

1

เลือกโทรศัพท์ vivo จากสเปกการใช้งาน

เลือกโทรศัพท์ vivo จากสเปกการใช้งาน

ส่วนแรกที่ต้องให้ความสำคัญในการเลือกซื้อ ก็คือการตรวจสอบสเปก เพราะสิ่งเหล่านี้จะบ่งบอกได้ว่าโทรศัพท์มือถือเครื่องนั้นจะมีประสิทธิภาพในการใช้งานได้มากน้อยเพียงใด รวมไปถึงยังสามารถบอกได้ว่าโทรศัพท์มือถือเครื่องนั้นจะมีความเหมาะสมในการใช้งานของคุณหรือไม่นั่นเอง


RAM : หน่วยความจำที่มีหน้าที่หลักในการนำข้อมูลไปประมวลผล ดังนั้นโทรศัพท์มือถือที่มี RAM สูง ๆ จะทำให้ใช้งานได้อย่างรวดเร็ว หากต้องการเพียงแค่ใช้งานฟังก์ชันพื้นฐานอย่างการโทรสื่อสารระยะไกล สื่อสารผ่านแอปพลิเคชัน ใช้งานโซเชียลมีเดีย สืบค้นข้อมูลออนไลน์ ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมและถ่ายรูป เราขอแนะนำให้เลือกเครื่องที่มี RAM ประมาณ 6GB - 8GB อย่าง vivo Y Series แต่หากต้องการใช้เพื่อเล่นเกมที่มีระบบการเล่นแบบ Real-time เกมที่มีกราฟิกสวย ๆ หรือจำเป็นต้องมีการประมวลผลที่รวดเร็วมากขึ้น RAM ประมาณ 8GB - 12GB จะช่วยให้สามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหลมากกว่า

ROM : หน่วยความจำถาวรประเภทหนึ่ง ซึ่งมีหน้าที่ในการจัดเก็บข้อมูลของโทรศัพท์มือถือ หากมี ROM เยอะก็จะสามารถจัดเก็บข้อมูลได้มากย สำหรับการใช้งานฟังก์ชันพื้นฐาน การเลือกโทรศัพท์มือถือ vivo ที่มีความจุ ROM 32GB - 128GB ก็ถือว่าเพียงพอแล้ว แต่ถ้าหากจำเป็นที่จะต้องบันทึกข้อมูลจำนวนมาก หรือไฟล์ที่มีขนาดใหญ่ไว้ในโทรศัพท์มือถือ เช่น รูปภาพ วิดีโอที่มีความละเอียดสูง หรือเกมต่าง ๆ เราขอแนะนำโทรศัพท์ที่มี ROM ตั้งแต่ 128GB ขึ้นไป ซึ่งโทรศัพท์ vivo รุ่นใหม่สำหรับใช้งานสายบันเทิงเป็นหลักจะให้ ROM ขั้นต่ำอยู่ที่ 256GB เลยทีเดียว แต่ใครที่ซื้อมาแล้วยังรู้สึกว่าไม่พอก็สามารถใส่ microSD Card เพิ่มเติมได้เช่นกัน

CPU : หน่วยประมวลผลกลางที่ประมวลผลข้อมูลร่วมกับ RAM ยิ่ง CPU มีประสิทธิภาพสูงเท่าไหร่ก็จะสามารถประมวลผลได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ โดยโทรศัพท์ vivo นั้น จะใช้ CPU จาก 2 ค่ายดัง นั่นคือ Snapdragon ของบริษัท Qualcomm ซึ่งเป็น CPU ที่มีความเร็วในการประมวลผลที่สูงมาก และ MediaTek (MTK) ที่ใช้รหัสเป็น MT ตามด้วยเลข 4 หลัก ซึ่งมีประสิทธิภาพไม่ด้อยไปกว่ากัน ทั้งยังมีจุดเด่นในเรื่องของการบริหารจัดการพลังงานให้ใช้งานต่อเนื่องได้ตลอดวันและความเสถียรในการควบคุมความร้อน หากเป็นการใช้งานที่ไม่หนักมาก MediaTek Dimensity 700/900 ก็ถือว่าเพียงพอ โดยตัวล่าสุดนั้นจะเป็น Dimensity 9200 ใน vivo X Series ที่จัดการแบตและความร้อนได้ดี ยิ่งเลขต่อท้ายมีค่ามากเท่าไร จะยิ่งแสดงให้เห็นว่า CPU มีความเร็วในการประมวลผลที่เร็วมากขึ้นเท่านั้น

2

เลือกโทรศัพท์ vivo จากขนาดและความละเอียดของหน้าจอ

เลือกโทรศัพท์ vivo จากขนาดและความละเอียดของหน้าจอ
อ้างอิง:vivo.com

แน่นอนว่าโทรศัพท์ vivo เองก็ถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์การใช้งานของคนหลากหลายกลุ่ม จึงทำให้มีขนาดและความละเอียดหน้าจอที่แตกต่างกัน โดยปกติแล้ว หน้าจอของโทรศัทพ์จากทาง vivo มักจะมีความละเอียดโดยเฉลี่ยสูงสุดที่ FHD+ หรือ 2340 x 1080 พิกเซล และมีขนาดหน้าจอโดยเฉลี่ยราว 6.4 นิ้ว ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานในหลากหลายรูปแบบ ทั้งเรื่องของการทำงานและ Entertainment ถือเป็นขนาดที่ดีสำหรับการใช้งานด้วยมือข้างเดียว แต่เพื่อให้คุณเห็นภาพชัดมากขึ้น เราจึงได้จำแนกขนาดจอและความละเอียดที่เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละแบบมาฝากกัน ดังนี้

สำหรับใช้งานทั่วไป เช่น ติดต่อสื่อสาร เล่นโซเชียลมีเดีย หรือทำงาน แนะนำให้เลือกโทรศัทพ์ขนาดหน้าจอตั้งแต่ 6.2 นิ้ว และมีความละเอียดของหน้าจอ 1520 x 720 พิกเซลขึ้นไป เท่านี้ก็ถือว่าเพียงพอ
สำหรับเล่นเกมหรือดูหนัง แนะนำให้เลือกเครื่องที่มีขนาดหน้าจอ 6.4 นิ้วขึ้นไป เพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชมสิ่งต่าง ๆ ด้วยจอที่ใหญ่ อีกทั้งยังควรมีความละเอียดของหน้าจอไม่ต่ำกว่า 1920 x 1080 พิกเซล เพราะยิ่งโทรศัพท์มือถือมีความละเอียดสูงเท่าไหร่ ก็จะยิ่งแสดงผลกราฟิกที่สวยงามมากขึ้นตามไปด้วย

3

เลือกจากซีรีส์ของโทรศัพท์ vivo

โทรศัพท์มือถือจากทาง vivo ในปัจจุบันนั้น จะแบ่งออกเป็น 3 ระดับ จำแนกตามสปเกและการใช้งานซึ่งจะแตกต่างกันค่อนข้างชัดเจน ได้แก่ ระดับเริ่มต้น ระดับกลาง และระดับเรือธง

vivo Y-Series

vivo Y-Series
อ้างอิง:vivo.com
ระดับเริ่มต้น หรือ vivo Y-Series จะเน้นไปที่ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา แม้จะมีงบไม่ถึง 10,000 บาท ก็สามารถเป็นเจ้าของได้ ทั้งยังมีชิปเซ็ตที่ใช้งานทั่วไปได้ดี มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ หน้าจอกว้าง แต่มีจุดเด่นที่เหนือกว่าโทรศัพท์มือถือในระดับเริ่มต้นจากทางแบรนด์อื่น คือ กล้องหน้าที่ Selfie ได้สวย สำหรับ Y22 ในซีรีส์นี้ตัวกล้องจะดีกว่ารุ่น Y21 และมีประสิทธิภาพในการกันน้ำกันฝุ่น ส่วนสเปกโดยรวมจะค่อนข้างใกล้เคียงกัน

vivo V-Series

vivo V-Series
อ้างอิง:vivo.com

ระดับกลาง หรือ vivo V-Series จะเน้นความลื่นไหลในการใช้งานทุกรูปแบบที่สูงมากขึ้น ตัวเครื่องใช้วัสดุที่มีความ Premium มากกว่าเดิม เช่น กระจก หรือโลหะในบางจุด คุณภาพของกล้องจากที่เน้นเฉพาะในกล้องหน้า ในซีรีส์นี้ก็จะมาเน้นที่กล้องหลังด้วย โดยมีจุดเด่นคือ สามารถถ่าย Video ความละเอียดสูง 4K ได้ ซึ่งในปัจจุบันจะมีการแบ่งแยกย่อยออกมาเป็น Mid-range และ Premium Mid-range ที่จะเป็นรุ่นระดับกลางแต่มีสเปกสูงทัดเทียมเรือธงในราคาที่ถูกกว่า รุ่นแนะนำจะเป็น V23 ที่มีกล้องหน้าสองตัวมาพร้อมไฟ LED ด้านหน้า เซลฟี่ตอนกลางคืนได้ และ V27 ที่ฟีเจอร์มีความหวือหวามากขึ้น กล้องหน้ามีมุมมองให้เลือก 4K แต่ดีไซน์ภายนอกจะยังเป็นรอง V23 อยู่

vivo T-Series

vivo T-Series
อ้างอิง:vivo.com

ระดับกลางสำหรับคนที่เน้นการเล่นเกม หรือ vivo T-Series ถือเป็น Series น้องใหม่ที่เปิดตัวออกมาได้ไม่นาน แต่สร้างความน่าสนใจได้พอสมควร เพราะ vivo ทำ Budget Gaming Smartphone ออกมาได้ดีมาก ด้วยการผสมผสานความเป็น vivo Y Series และ vivo V Series เข้ามา โดยเน้นชิปเซ็ตที่มีประสิทธิภาพสูงสุด สำหรับการเล่นเกมและใช้งานด้าน Entertainment เป็นหลัก ลดทอนส่วนของคุณภาพวัสดุและคุณภาพกล้องถ่ายภาพลงเล็กน้อยจาก vivo V-Series แต่ยังให้แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ทำให้ได้โทรศัพท์ที่มีประสิทธิภาพในการใช้งานเฉพาะด้านมากขึ้น ในราคาที่เข้าถึงง่ายกว่าเดิม

vivo X-Series

vivo X-Series
อ้างอิง:vivo.com

ระดับเรือธง หรือ vivo X-Series สำหรับโทรศัพท์มือถือในระดับเรือธงนี้ นอกเหนือจากฟีเจอร์พื้นฐาน vivo X-Series ยังโดดเด่นเหนือคู่แข่งในการตลาด ด้วยกล้องถ่ายภาพคุณภาพสูง โดยสิ่งที่สร้างชื่อให้กับ vivo X-Series คือ เรื่องของการถ่ายภาพบุคคล หรือ Portrait ที่สวย และมีเอกลักษณ์มาก ๆ ด้วย Bokeh ในรูปแบบ Biotar จาก ZEISS นอกจากนี้ อีกหนึ่งสิ่งที่โดดเด่นก็คือ สามารถถ่ายภาพได้ดีมากในที่แสงน้อย ทั้งยังมีการพัฒนาในเรื่องของเลนส์กล้องถ่ายภาพร่วมกับบริษัท ZEISS ซึ่งในปัจจุบัน vivo X-Series ได้เปิดตัวโทรศัพท์พับได้ออกมาอีก 2 รุ่นย่อย ได้แก่ vivo X Flip และ vivo X Fold 

4

เลือกโทรศัพท์ vivo กล้องสวย สำหรับสายถ่ายรูป

เลือกโทรศัพท์ vivo กล้องสวย สำหรับสายถ่ายรูป

หนึ่งในจุดเด่นของโทรศัพท์มือถือ vivo ก็คือ คุณภาพของกล้องถ่ายรูปที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถถ่ายรูปได้คมชัดทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังในราคาย่อมเยา ซึ่งในปัจจุบัน vivo ได้มีการจับมือร่วมกับ ZEISS ผู้ผลิตชิ้นเลนส์คุณภาพสูงของโลกในการร่วมพัฒนากล้องถ่ายภาพ ตั้งแต่ระดับ Hardware ไปจนถึง Software สิ่งที่เด่นขึ้นมาก ๆ คือการถ่ายภาพ Portrait ด้วยกล้องหลังที่ให้คุณภาพไฟล์ระดับโปรและนำไปใช้งานต่อได้จริง ทั้งยังมี Bokeh พิเศษที่หยิบเอกลักษณ์มาจากเลนส์ของ ZEISS บวกกับการพัฒนาชิ้นเลนส์ที่ทำจากแก้วจริง ๆ เพื่อช่วยให้คุณภาพของภาพดีขึ้น ใสขึ้นกว่าเลนส์พลาสติกผสมที่เราเจอได้ในกล้องโทรศัพท์มือถือทั่ว ๆ ไป

สำหรับคนที่ชื่นชอบในการถ่ายรูปและถ่ายวิดีโอแบบคมชัดเป็นพิเศษ ควรเลือกเครื่องที่มีความละเอียดของกล้องหน้าไม่ต่ำกว่า 48 MP และกล้องหลังควรมีความละเอียด 64 MP ขึ้นไป ทั้งนี้ ควรพิจารณาขนาดของเซนเซอร์ประกอบ เนื่องจากเซนเซอร์ของตัวกล้องจะส่งผลต่อคุณภาพของภาพที่ได้เช่นกัน ยิ่งเซนเซอร์มีขนาดใหญ่เท่าไหร่คุณภาพก็จะยิ่งดีและมีความละเอียดมากขึ้น ซึ่งขนาดใหญ่สุดในตอนนี้จะอยู่ที่ 1 นิ้ว และหากใครที่ยังไม่มีรุ่นไหนในใจ เราขอแนะนำ vivo V Series - X Series ที่มีความโดดเด่นเรื่องกล้องโดยเฉพาะ มาพร้อม Sport Mode สำหรับถ่ายภาพเคลื่อนไหว, Super Night Mode ให้คุณถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้คมชัดยิ่งขึ้นและโหมดถ่ายภาพอีกมากมายที่พัฒนามาเพื่อสนับสนุนการถ่ายภาพแบบมืออาชีพโดยเฉพาะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ โทรศัพท์ vivo รุ่นไหนดี กล้องสวย สเปกดี

ถัดไป เราจะมาแนะนำโทรศัพท์ vivo ยอดนิยม 10 รุ่น ซึ่งเลือกสรรมาแล้วว่ามีประสิทธิภาพคุ้มค่ากับราคา อีกทั้งยังสามารถหาซื้อผ่าน Shopee หรือ Lazada ได้ด้วย จะมีรุ่นไหนอย่างไรบ้าง มาติดตามกันได้เลยครับ !
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ซีรีส์
ขนาดจอ
น้ำหนัก
ขนาดตัวเครื่อง
ชิปเซ็ต
RAM
ROM
ความละเอียดกล้องหน้า
ความละเอียดกล้องหลัง
เวอร์ชันบลูทูธ
Refresh Rate
แบตเตอรี่
การเชื่อมต่อไร้สาย
ระบบปฏิบัติการ
เหมาะสำหรับ
การรับประกันสินค้า
สี
จำนวนซิมที่รองรับ
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
1

vivo

vivo V23 5G

vivo vivo V23 5G 1

11,399 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

กล้องหน้าคู่ เอาใจสายเซลฟี่ ฝาหลังเปลี่ยนสีได้เมื่อโดนแดด

V Series

6.44 นิ้ว

0.18

15.72 x 0.74 x 7.24 ซม.

MediaTek Dimensity 920

12 GB

256 GB

50 + 8 MP

64 + 8 + 2 MP

5.2

90 Hz

4200 mAh

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac

Funtouch OS 12 based on Android 12

ถ่ายภาพ

1 ปี

Stardust Black, Sunshine Gold, Island Blue

2

2

Vivo

Vivo V29 5G

Vivo Vivo V29 5G 1

14,999 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

หน้าจอแสดงผล AMOLED โค้งมน ความละเอียดสูง สีสันสดใส

V Series

6.78 นิ้ว

0.186 กก.

16.41 x 7.43 x 0.74 ซม.

Qualcomm Snapdragon 778G

12 GB

256 GB

50 MP

50 + 8 MP

5.2

-

4,600 mAh

2.4GHz / 5GHz

Funtouch OS 13 Global

ใช้งานทั่วไป

1 ปี

Starry Purple, Magic Maroon, Noble Black

2

3

vivo

vivo iQOO Z7x

vivo vivo iQOO Z7x 1

7,094 บาท

ราคาปานกลาง

แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้น ใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานมากยิ่งขึ้น

Z Series

6.64 นิ้ว

-

ไม่ระบุ

Snapdragon 695

8 GB

128 GB

8 MP

50 + 2 MP

5.1

120 Hz

6,000 mAh

WiFi 802.11 a/b/g/n/ac

Funtouch OS 13

ใช้งานทั่วไป

1 ปี

Tropical Blue, Metallic Grey

2

4

vivo

vivo X80

vivo vivo X80 1

21,999 บาท

ราคาสูง

แรงไม่แพ้รุ่นท็อป ขุมพลัง Dimensity 9000 หน้าจอคุณภาพสูง

X Series

6.78 นิ้ว

0.21 กก.

16.50 x 0.83 x 7.52 ซม.

MediaTek Dimensity 9000

12 GB

256 GB

32 MP

50 + 12 + 12 MP

5.3

120 Hz

4500 mAh

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6

Funtouch OS 12 based on Android 12

ถ่ายภาพ

1 ปี

Cosmic Black, Urban Blue

2

5

vivo

vivo Y30

vivo vivo Y30 1

5,599 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เหมาะกับผู้ใช้ทุกระดับ ไม่ว่าจะใช้ทำงานหรือเพื่อความบันเทิง

Y Series

6.47 นิ้ว

0.197 กก.

16.2 x 7.64 x 0.91 ซม.

MTK6765

4 GB

128 GB

8 MP

13 + 8 + 2 + 2 MP

5.0

-

5,000 mAh

2.4GHz /5GHz

Funtouch OS 10

ใช้งานทั่วไป

1 ปี

ฟ้า, ดำ

2

6

vivo

vivo Y76 5G

vivo vivo Y76 5G 1

6,499 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มือถือระดับกลาง แต่มีขุมพลังที่รองรับเพียงพอสำหรับการเล่นเกม

Y Series

6.58 นิ้ว

0.175 กก.

16.38 x 7.5 x 0.79 ซม.

Mediatek Dimensity 700

8 GB

128 GB

16 MP

50 MP + 2 MP + 2 MP

Bluetooth 5.1

60 Hz

4,100 mAh

2.4GHz / 5GHz

Funtouch OS 12

เล่นเกมและใช้งานทั่วไป

1 ปี

Midnight Space, Cosmic Aurora

2

7

vivo

vivo Y22

vivo vivo Y22 1

4,499 บาท

ราคาต่ำ

น้องเล็กใหม่ล่าสุด หน้าจอใหญ่ เพิ่มการ์ด microSD ได้ถึง 1TB

Y Series

6.55 นิ้ว

0.19 กก.

16.43 x 0.84 x 7.61 ซม.

Helio G85

4 GB

64 GB

8 MP

50 + 2 MP

5.0

90 Hz

5000 mAh

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac

Funtouch OS 12 based on Android 12

ใช้งานทั่วไป

1 ปี

Starlit Blue, Metaverse Green

2

8

vivo

vivo X70

vivo vivo X70  1

12,999 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพในการถ่ายรูป พร้อมฟีเจอร์ที่หลากหลาย

X Series

6.56 นิ้ว

0.181 กก.

16 x 7.53 x 0.75 ซม.

Dimensity 1200 Octa Core

8 GB

128 GB

32 MP

40 + 12 +12 MP

5.2

120 Hz

4,400 mAh

WiFi 802.11 a/b/g/n/ac/6

Funtouch OS 12

ใช้งานทั่วไป

1 ปี

Cosmic Black, Aurora Dawn

2

9

vivo

vivo V21 5G

vivo vivo V21 5G 1

8,380 บาท

ราคาปานกลาง

อีกหนึ่งรุ่นสุดคุ้มค่า กล้องมีกันสั่น พื้นที่เก็บข้อมูลเยอะถึง 256GB

V Series

6.44 นิ้ว

0.18 กก.

15.97 x 0.73 x 7.39 ซม.

MTK Dimensity 800U

8 GB

128 GB, 256 GB

44 MP

64 + 8 + 2 MP

5.1

90 Hz

4000 mAh

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac

Funtouch OS 11.1 based on Android 11

ถ่ายภาพ

1 ปี

Dusk Blue, Sunset Dazzle, Arctic White

2

10

vivo

vivo T1x

vivo vivo T1x 1

5,599 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

โทรศัพท์สายเล่นเกม มีระบบระบายความร้อน แบตฯ 5,000 mAh

T Series

6.58 นิ้ว

0.18 กก.

16.43 x 0.80 x 7.61 ซม.

Snapdragon 680

4 GB, 8 GB

64 GB, 128 GB

8 MP

50 + 2 + 2 MP

5.0

120 Hz

5000 mAh

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac

Funtouch OS 12 based on Android 11

เล่นเกม

1 ปี

Gravity Black, Space Blue

2

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

vivovivo V23 5G

vivo V23 5G 1
อ้างอิง:vivo.com
vivo V23 5G 2
อ้างอิง:vivo.com
vivo V23 5G 3
อ้างอิง:vivo.com
ราคาอ้างอิง
11,399 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
11,399 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

กล้องหน้าคู่ เอาใจสายเซลฟี่ ฝาหลังเปลี่ยนสีได้เมื่อโดนแดด

ความน่าสนใจของ vivo V23 คือประสิทธิภาพของกล้องหน้าที่ช่วยให้คุณสามารถถ่ายเซลฟี่ได้อย่างคมชัด ในส่วนของกล้องหน้าประกอบด้วยเลนส์หลักเซนเซอร์ JNV ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี ISOCELL 3.0 มีความละเอียดสูง 50MP ระบบ Autofocus และเลนส์คู่ Super Wide - Angle ที่มีมุมรับภาพ 105° ช่วยให้คุณถ่ายเซลฟี่พร้อมฉากหลังได้อย่างชัดเจนและกว้างมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีแฟลชแบบ Spotlight ช่วยเพิ่มความสนุกในการถ่ายรูปไปอีกระดับ ไม่เพียงแต่การถ่ายรูปเท่านั้น มือถือรุ่นนี้ยังสามารถนำมาใช้ถ่ายวิดีโอด้วยกล้องหน้าได้อย่างชัดเจน โดยมีความละเอียดสูงถึง 4K คนที่ชื่นชอบการถ่าย Vlog ก็สามารถนำมือถือรุ่นนี้มาใช้งานได้

ซีรีส์V Series
ขนาดจอ6.44 นิ้ว
น้ำหนัก0.18
ขนาดตัวเครื่อง15.72 x 0.74 x 7.24 ซม.
ชิปเซ็ตMediaTek Dimensity 920
RAM12 GB
ROM256 GB
ความละเอียดกล้องหน้า50 + 8 MP
ความละเอียดกล้องหลัง64 + 8 + 2 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.2
Refresh Rate90 Hz
แบตเตอรี่4200 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
ระบบปฏิบัติการFuntouch OS 12 based on Android 12
เหมาะสำหรับถ่ายภาพ
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีStardust Black, Sunshine Gold, Island Blue
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

VivoVivo V29 5G

Vivo V29 5G 1
อ้างอิง:vivo.com
Vivo V29 5G 2
อ้างอิง:vivo.com
ราคาอ้างอิง
14,999 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

หน้าจอแสดงผล AMOLED โค้งมน ความละเอียดสูง สีสันสดใส

สมาร์ตโฟนระดับกลางจาก Vivo ที่ดูหรูหราด้วยนวัตกรรมดีไซน์การผลิต 3D Starry เพิ่มลวดลายระยิบระยับบนวัสดุฝาหลังโทรศัพท์ ใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 778G ที่ให้ประสิทธิภาพใกล้เคียงกับชิปรุ่นท็อปในราคาที่ย่อมเยากว่า สามารถรองรับ 5G และเล่นเกมกราฟิกสูงได้ อีกทั้งยังมีหน้าจอแสดงผลชนิด AMOLED ที่ให้ภาพสีสันสดใสชัดเจน ส่วนเทคโนโลยีการถ่ายภาพของรุ่นนี้ก็มีกล้องหน้าและกล้องหลังที่ให้ความละเอียดสูงสุดเท่ากันที่ 50 MP พร้อมระบบกันสั่นอีกด้วย

ซีรีส์V Series
ขนาดจอ6.78 นิ้ว
น้ำหนัก0.186 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.41 x 7.43 x 0.74 ซม.
ชิปเซ็ตQualcomm Snapdragon 778G
RAM12 GB
ROM256 GB
ความละเอียดกล้องหน้า50 MP
ความละเอียดกล้องหลัง50 + 8 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.2
Refresh Rate-
แบตเตอรี่4,600 mAh
การเชื่อมต่อไร้สาย2.4GHz / 5GHz
ระบบปฏิบัติการFuntouch OS 13 Global
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีStarry Purple, Magic Maroon, Noble Black
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.3

vivovivo iQOO Z7x

vivo iQOO Z7x 1
อ้างอิง:shop.vivo.com
vivo iQOO Z7x 2
อ้างอิง:shop.vivo.com
vivo iQOO Z7x 3
อ้างอิง:shop.vivo.com
ราคาอ้างอิง
7,094 บาท
ราคาปานกลาง

แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้น ใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานมากยิ่งขึ้น

สำหรับคนที่จำเป็นต้องพกมือถือไปใช้งานนอกบ้านบ่อย ๆ น่าจะสนใจมือถือรุ่นนี้มากเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นมือถือที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 6,000 mAh ใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่อง หากใช้แค่ฟังเพลง จะใช้งานได้นานถึง 77 ชั่วโมง เลยทีเดียว ผลิตจากวัสดุ Cathode ที่มีความหนาแน่นของพลังงานมากเป็นพิเศษ แม้ว่าจะมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ แต่ตัวเครื่องไม่ได้มีน้ำหนักมากกว่าเดิมหรือตัวเครื่องมีขนาดใหญ่ขึ้น ดีไซน์ภายนอกดูเรียบง่าย นอกจากนี้ยังใช้ชิป Snapdragon 695 ในการประมวลผล มือถือรุ่นนี้จึงสามารถนำมาใช้ประกอบการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล รองรับการเล่นเกมที่มีกราฟิกระดับกลางไปจนถึงระดับสูง

ซีรีส์Z Series
ขนาดจอ6.64 นิ้ว
น้ำหนัก-
ขนาดตัวเครื่องไม่ระบุ
ชิปเซ็ตSnapdragon 695
RAM8 GB
ROM128 GB
ความละเอียดกล้องหน้า8 MP
ความละเอียดกล้องหลัง50 + 2 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.1
Refresh Rate120 Hz
แบตเตอรี่6,000 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWiFi 802.11 a/b/g/n/ac
ระบบปฏิบัติการFuntouch OS 13
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีTropical Blue, Metallic Grey
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.4

vivovivo X80

vivo X80 1
อ้างอิง:vivo.com
vivo X80 2
อ้างอิง:vivo.com
vivo X80 3
อ้างอิง:vivo.com
ราคาอ้างอิง
21,999 บาท
ราคาสูง

แรงไม่แพ้รุ่นท็อป ขุมพลัง Dimensity 9000 หน้าจอคุณภาพสูง

vivo X80 ถือว่าเป็นมือถือรุ่นรองท็อปจากรุ่น X80 Pro ในส่วนของการใช้งานก็ไม่น้อยหน้าเลย vivo X80 ใช้ชิปประมวลผล MediaTek Dimensity 9000 ซึ่งมีประสิทธิภาพการทำงานใกล้เคียงกับ Snapdragon 8 Gen 1 มือถือรุ่นนี้จึงนำมาใช้งานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานทั่วไป ใช้ในการรับชมคอนเทนต์ หรือใช้เล่นเกมก็ทำได้อย่างลื่นไหล ส่วนของหน้าจอเป็นแบบ AMOLED E5 ขนาด 6.78 นิ้ว FHD+ สามารถมองเห็นรายละเอียดในจอภาพได้อย่างคมชัด ในส่วนของกล้องก็ถ่ายภาพได้สวยด้วยเลนส์หลัก ZEISS Optics 50MP ผสานกับเซนเซอร์ IMX866 RGBW อีกทั้งยังมีชิปการถ่ายภาพ vivo V1+ ช่วยให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องที่สนุกมากขึ้น

ซีรีส์X Series
ขนาดจอ6.78 นิ้ว
น้ำหนัก0.21 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.50 x 0.83 x 7.52 ซม.
ชิปเซ็ตMediaTek Dimensity 9000
RAM12 GB
ROM256 GB
ความละเอียดกล้องหน้า32 MP
ความละเอียดกล้องหลัง50 + 12 + 12 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.3
Refresh Rate120 Hz
แบตเตอรี่4500 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6
ระบบปฏิบัติการ Funtouch OS 12 based on Android 12
เหมาะสำหรับถ่ายภาพ
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีCosmic Black, Urban Blue
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.5

vivovivo Y30

vivo Y30 1
อ้างอิง:vivo.com
vivo Y30 2
อ้างอิง:vivo.com
vivo Y30 3
อ้างอิง:vivo.com
ราคาอ้างอิง
5,599 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เหมาะกับผู้ใช้ทุกระดับ ไม่ว่าจะใช้ทำงานหรือเพื่อความบันเทิง

vivo Y30 เป็นมือถือที่เหมาะกับผู้ใช้งานทุกระดับ ไม่ว่าจะนำมาใช้เพื่อการสื่อสารในระหว่างทำงาน ใช้เล่นโซเชียลมีเดีย หรือนำมาใช้เพื่อความบันเทิงก็ตาม ด้วยชิปประมวลผล MTK6765 ทำให้การทำงานทั้งหมดไม่ติดขัด RAM มีขนาด 4GB ROM 128GB ถึงแม้ว่าจะไม่สูงมาก แต่ก็เพียงพอสำหรับใช้งานทั่ว ๆ ไป สามารถให้เด็ก ๆ นำมาใช้ประกอบการเรียนหรือให้ผู้สูงอายุนำมาใช้งานได้ อีกความน่าสนใจของมือถือรุ่นนี้คือฝาหลังที่ดูสวยงาม เพิ่มความโดดเด่นทุกครั้งเมื่อนำมาใช้งาน ใส่ได้ 2 ซิม เพิ่มความหลากหลายในการใช้งานได้มากยิ่งขึ้น ตัวเครื่องมีน้ำหนักเบา ง่ายต่อการพกพาไปใช้งานนอกบ้าน 

ซีรีส์Y Series
ขนาดจอ6.47 นิ้ว
น้ำหนัก0.197 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.2 x 7.64 x 0.91 ซม.
ชิปเซ็ตMTK6765
RAM4 GB
ROM128 GB
ความละเอียดกล้องหน้า8 MP
ความละเอียดกล้องหลัง13 + 8 + 2 + 2 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.0
Refresh Rate-
แบตเตอรี่5,000 mAh
การเชื่อมต่อไร้สาย2.4GHz /5GHz
ระบบปฏิบัติการFuntouch OS 10
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีฟ้า, ดำ
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.6

vivovivo Y76 5G

vivo Y76 5G 1
อ้างอิง:vivo.com
vivo Y76 5G 2
อ้างอิง:vivo.com
vivo Y76 5G 3
อ้างอิง:vivo.com
ราคาอ้างอิง
6,499 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มือถือระดับกลาง แต่มีขุมพลังที่รองรับเพียงพอสำหรับการเล่นเกม

มือถือรุ่นนี้ตอบโจทย์คนที่มองหามือถือมาใช้ประกอบทั้งการเล่นเกมไปจนถึงการถ่ายรูป เพราะถึงแม้ว่า VIVO Y76 จะเป็นมือถือระดับกลาง แต่ก็มีคุณสมบัติเพียงพอต่อการใช้งานด้านความบันเทิงแบบรอบด้าน มือถือรุ่นนี้มาพร้อมกับชิป MediaTek Dimensity 700 ที่ช่วยให้การประมวลผลภายในลื่นไหล เล่นเกมหรือใช้งานแอปพลิเคชันต่าง ๆ ได้อย่างไม่ติดขัด หน้าจอรองรับขอบเขตสี 96% NTSC จึงมองเห็นสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างสวยงามและเป็นธรรมชาติมากขึ้น ในส่วนของกล้องก็จะมีกล้องหลังถึง 3 ตัว มีความละเอียดรวม 50MP กล้องหน้าก็ถ่ายเซลฟี่ได้อย่างคมชัด เป็นมือถือที่เหมาะกับผู้ใช้งานในทุก ๆ ไลฟ์สไตล์

ซีรีส์Y Series
ขนาดจอ6.58 นิ้ว
น้ำหนัก0.175 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.38 x 7.5 x 0.79 ซม.
ชิปเซ็ตMediatek Dimensity 700
RAM8 GB
ROM128 GB
ความละเอียดกล้องหน้า16 MP
ความละเอียดกล้องหลัง50 MP + 2 MP + 2 MP
เวอร์ชันบลูทูธBluetooth 5.1
Refresh Rate60 Hz
แบตเตอรี่4,100 mAh
การเชื่อมต่อไร้สาย2.4GHz / 5GHz
ระบบปฏิบัติการFuntouch OS 12
เหมาะสำหรับเล่นเกมและใช้งานทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีMidnight Space, Cosmic Aurora
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
ราคาอ้างอิง
4,499 บาท
ราคาต่ำ

น้องเล็กใหม่ล่าสุด หน้าจอใหญ่ เพิ่มการ์ด microSD ได้ถึง 1TB

มือถือรุ่นนี้เป็นมือถือระดับกลางที่สามารถนำมาใช้งานทั่ว ๆ ไป ได้อย่างครอบคลุม หน่วยประมวลผลเป็น MediaTek Helio G85 ช่วยให้คุณทำงานทั่วไปได้อย่างไม่ติดขัด RAM มีขนาด 4GB พร้อม ROM 64GB เป็นมือถือที่เหมาะกับการนำให้เด็ก ๆ นำมาใช้ในการหาความรู้หรือให้ผู้สูงอายุนำไว้ใช้ในการสื่อสาร หากคุณมองหามือถือสำรองไว้ใช้งาน vivo Y22 ก็สามารถนำมาใช้งานแทนได้ ในส่วนของมือถือรุ่นนี้มีถาดใส่การ์ดแบบ 3 ช่อง ประกอบด้วยถาด Nano - sim 2 ช่อง ใส่ได้ 2 ซิม และถาดใส่การ์ด microSD เพิ่มความหลากหลายในการใช้งานได้มากยิ่งขึ้น ส่วนของดีไซน์ดูเรียบง่าย อาจจะไม่โดดเด่นมาก แต่ก็เป็นมือถือที่มีน้ำหนักเบา พกพาได้อย่างสะดวก

ซีรีส์Y Series
ขนาดจอ6.55 นิ้ว
น้ำหนัก0.19 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.43 x 0.84 x 7.61 ซม.
ชิปเซ็ตHelio G85
RAM4 GB
ROM64 GB
ความละเอียดกล้องหน้า8 MP
ความละเอียดกล้องหลัง50 + 2 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.0
Refresh Rate90 Hz
แบตเตอรี่5000 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
ระบบปฏิบัติการFuntouch OS 12 based on Android 12
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีStarlit Blue, Metaverse Green
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.8

vivovivo X70

vivo X70  1
อ้างอิง:vivo.com
vivo X70  2
อ้างอิง:vivo.com
vivo X70  3
อ้างอิง:vivo.com
ราคาอ้างอิง
12,999 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพในการถ่ายรูป พร้อมฟีเจอร์ที่หลากหลาย

การถ่ายภาพคืออีกอีกหนึ่งกิจกรรมที่คนมักจะพิจารณาเวลาเลือกมือถือมาใช้งาน สำหรับมือถือรุ่นนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีความโดดเด่นเป็นพิเศษในเรื่องของกล้อง มีการเคลือบเลนส์ด้วย ZEISS T* เสริมประสิทธิภาพการถ่ายภายให้ดูเป็นมืออาชีพมากขึ้น ช่วยลดการเกิดแสง ทำให้นำมาถ่ายภาพได้ในทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาไหนก็ตาม ถ่ายในที่มืดได้ นอกจากถ่ายภาพแล้วยังสามารถถ่ายวิดีโอได้อย่างคมชัด มีฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลาย การใช้งานในด้านอื่น ๆ ก็ทำได้ดี ดีไซน์ตัวเครื่องสวย ดูทันสมัย น้ำหนักเบา สามารถพกพาไปใช้เก็บภาพบรรยากาศในทริปต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก

ซีรีส์X Series
ขนาดจอ6.56 นิ้ว
น้ำหนัก0.181 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16 x 7.53 x 0.75 ซม.
ชิปเซ็ตDimensity 1200 Octa Core
RAM8 GB
ROM128 GB
ความละเอียดกล้องหน้า32 MP
ความละเอียดกล้องหลัง40 + 12 +12 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.2
Refresh Rate120 Hz
แบตเตอรี่4,400 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWiFi 802.11 a/b/g/n/ac/6
ระบบปฏิบัติการFuntouch OS 12
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีCosmic Black, Aurora Dawn
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.9

vivovivo V21 5G

vivo V21 5G 1
อ้างอิง:vivo.com
vivo V21 5G 2
อ้างอิง:vivo.com
vivo V21 5G 3
อ้างอิง:vivo.com
ราคาอ้างอิง
8,380 บาท
ราคาปานกลาง

อีกหนึ่งรุ่นสุดคุ้มค่า กล้องมีกันสั่น พื้นที่เก็บข้อมูลเยอะถึง 256GB

แม้ว่า vivo V21 จะมีการวางจำหน่ายมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ก็ยังเป็นมือถือที่ได้รับความนิยมกันในปัจจุบัน มือถือรุ่นนี้นำมาใช้งานได้อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะนำมาใช้ประกอบการสื่อสาร เล่นโซเชียลมีเดีย ถ่ายรูป หรือเล่นเกมที่กินสเปคไม่สูงมาก มือถือรุ่นนี้มาพร้อมกับหน่วยความจำที่มากถึง 256GB ส่วน RAM มีขนาด 8GB อีกทั้งยังใช้ชิปประมวลผล MediaTek Dimensity 800U โดยภาพรวมแล้ว จากคุณสมบัติเหล่านี้จะช่วยให้คุณทำกิจกรรมต่าง ๆ บนมือถือได้อย่างไม่ติดขัด ในส่วนของการฟังก์ชันถ่ายรูปก็มาพร้อมกับระบบสนับสนุนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบกันสั่นหรือไฟแฟลชที่ช่วยให้แสงสว่างในระหว่างการถ่ายรูป

ซีรีส์V Series
ขนาดจอ6.44 นิ้ว
น้ำหนัก0.18 กก.
ขนาดตัวเครื่อง15.97 x 0.73 x 7.39 ซม.
ชิปเซ็ตMTK Dimensity 800U
RAM8 GB
ROM128 GB, 256 GB
ความละเอียดกล้องหน้า44 MP
ความละเอียดกล้องหลัง64 + 8 + 2 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.1
Refresh Rate90 Hz
แบตเตอรี่4000 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
ระบบปฏิบัติการFuntouch OS 11.1 based on Android 11
เหมาะสำหรับถ่ายภาพ
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีDusk Blue, Sunset Dazzle, Arctic White
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.10

vivovivo T1x

vivo T1x 1
อ้างอิง:vivo.com
vivo T1x 2
อ้างอิง:vivo.com
vivo T1x 3
อ้างอิง:vivo.com
ราคาอ้างอิง
5,599 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

โทรศัพท์สายเล่นเกม มีระบบระบายความร้อน แบตฯ 5,000 mAh

vivo T1x เป็นมือถือที่จัดอยู่ในหมวดหมู่เกมมิ่งโฟนที่มีราคาจับต้องง่าย ในส่วนของการนำมาใช้ประกอบการเล่นเกมก็ทำได้อย่างลื่นไหล เริ่มจากชิปเซต Qualcomm Snapdragon 680 ซึ่งเป็นชิปตัวแรง ที่ช่วยให้คุณสามารถเล่นเกมมือถือได้โดยไม่สะดุด อีกทั้งยังมาพร้อมกับ RAM 8GB และ ROM 128GB สามารถเล่นเกมได้ยาวนานโดยที่มือถือไม่ร้อนจนเกินไป โดดเด่นเป็นพิเศษด้วยระบบระบายความร้อนด้วยของเหลว Cooling Turbo ที่แบ่งออกเป็น 4 ส่วน ช่วยระบายความร้อนในระหว่างเล่นเกมได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญยังมี Ultra Game Mode ที่สามารถปรับให้เหมาะกับการเล่นเกมต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสมอีกด้วย

ซีรีส์T Series
ขนาดจอ6.58 นิ้ว
น้ำหนัก0.18 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.43 x 0.80 x 7.61 ซม.
ชิปเซ็ตSnapdragon 680
RAM4 GB, 8 GB
ROM64 GB, 128 GB
ความละเอียดกล้องหน้า8 MP
ความละเอียดกล้องหลัง50 + 2 + 2 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.0
Refresh Rate120 Hz
แบตเตอรี่5000 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
ระบบปฏิบัติการFuntouch OS 12 based on Android 11
เหมาะสำหรับเล่นเกม
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีGravity Black, Space Blue
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า

OPPO กับ vivo อันไหนกล้องสวยกว่ากัน ?

OPPO กับ vivo อันไหนกล้องสวยกว่ากัน ?

แบรนด์ vivo และ แบรนด์ OPPO นั้นเรียกได้ว่าเป็นพี่น้องที่แข่งขันกันอย่างดุเดือดมาตลอดการทำตลาดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ถึงจะมีความเหมือนกัน แต่ก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันชัดเจน คือ OPPO จะเน้นไปที่ความ Premium ของตัวเครื่อง ทั้งหน้าจอ วัสดุตัวเครื่อง การจัดการความร้อน และรูปลักษณ์ภายนอก ซึ่งค่อนข้างโดดเด่นและเข้าถึงคนหมู่มากได้มากกว่า แต่ก็ไม่ลืมที่จะใช้ Hardware ประสิทธิภาพสูงในทุก ๆ ส่วน อย่างไรก็ตาม ลูกเล่นในการปรับแต่งของกล้องถ่ายภาพอาจจะไม่ได้หลากหลายเท่า vivo หรือล้ำหน้ามากเท่าไหร่นัก

ขณะเดียวกัน แบรนด์ vivo จะเน้นในเรื่องของกล้องถ่ายภาพและมอบประสบการณ์ด้าน Entertainment ที่ยอดเยี่ยมเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นชิปเสียง HiFi รวมไปถึงการใช้งานคู่กับหูฟัง TWS ที่มี Latency ที่ต่ำมาก ๆ แต่คุณภาพเสียงแทบไม่เสียไปเลย และกล้องถ่ายภาพที่มักจะหยิบ เทคโนโลยีที่ล้ำหน้าที่สุดในปีนั้น ๆ มาใช้เป็นแบรนด์แรก ๆ เพื่อพัฒนากล้องถ่ายภาพอยู่เสมอ ในระดับราคาเดียวกัน vivo จึงถือว่าเหนือกว่า แต่ในแง่ของวัสดุตัวเครื่อง การกันกระแทก และกันน้ำกันฝุ่น OPPO ก็ยังได้เปรียบอยู่พอสมควร

บทส่งท้าย

โทรศัพท์ที่คุณใช้อยู่ในทุกวันเปรียบเสมือนอวัยวะสำคัญส่วนหนึ่งของร่างกายเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นแหล่งรวบรวมการใช้งานต่าง ๆ ไว้ภายในเครื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็นการติดต่องาน การเสพความบันเทิง และอื่น ๆ ดังนั้น ก่อนที่คุณจะซื้อโทรศัพท์ Vivo สักหนึ่งเครื่อง คุณควรที่จะคำนึงถึงสเปกการใช้งานให้เหมาะสมกับตนเอง ทั้งเรื่องของขนาดของหน้าจอ, RAM, ROM, CPU, ความคมชัดของกล้องถ่ายรูป, ปริมาณความจุของแบตเตอรี่ รวมไปถึงราคาที่สามารถจับต้องได้ เพื่อให้ได้โทรศัพท์มือถือที่ตอบโจทย์มากที่สุดนั่นเองครับ

TOP 5 โทรศัพท์ Vivo แนะนำ

อันดับที่ 1: vivovivo V23 5G

อันดับที่ 2: VivoVivo V29 5G

อันดับที่ 3: vivovivo iQOO Z7x

อันดับที่ 4: vivovivo X80

อันดับที่ 5: vivovivo Y30

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม
  3. โทรศัพท์มือถือ
  4. 10 อันดับ โทรศัพท์ vivo รุ่นไหนดี ปี 2024 กล้องสวย สเปกดี

บทความยอดนิยม

สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
iPhone
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์ Android
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์ Sony Xperia
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
มือถือ realme
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 3,000 บาท
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
มือถือ Xiaomi
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์เล่นเกม
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
มือถือเล่นเกม ราคาไม่เกิน 10,000 บาท
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์ HUAWEI
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์ OPPO

ค้นหาตามหมวดหมู่