mybest
รองเท้าฟุตซอล

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. รองเท้า
  3. รองเท้ากีฬา
  4. 10 อันดับ รองเท้าฟุตซอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่สบาย ยึดเกาะดี
  • 10 อันดับ รองเท้าฟุตซอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่สบาย ยึดเกาะดี 1
  • 10 อันดับ รองเท้าฟุตซอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่สบาย ยึดเกาะดี 2
  • 10 อันดับ รองเท้าฟุตซอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่สบาย ยึดเกาะดี 3
  • 10 อันดับ รองเท้าฟุตซอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่สบาย ยึดเกาะดี 4
  • 10 อันดับ รองเท้าฟุตซอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่สบาย ยึดเกาะดี 5

10 อันดับ รองเท้าฟุตซอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่สบาย ยึดเกาะดี

ฟุตซอลเป็นกีฬาอีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยมในไทยไม่แพ้กับฟุตบอลและมีความคล้ายคลึงกันเพียงแต่จะเล่นบนพื้นที่มีขนาดเล็กกว่าฟุตบอลทั่วไปและผู้เล่นน้อยกว่า ซึ่งในการเล่นฟุตซอลนั้นก็ไม่ต่างจากการเล่นฟุตบอลด้วยคือจะต้องมีอุปกรณ์สำคัญสำหรับผู้เล่นคือ รองเท้าฟุตซอล เพราะจะเป็นตัวช่วยให้นักกีฬาเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัวมากขึ้นและมีความปลอดภัยในการเล่นด้วย


บทความนี้เราได้รวบรวมวิธีการเลือกรองเท้าฟุตซอลที่ถูกต้องเหมาะสมมาให้กับผู้ที่ชื่นชอบการกีฬาฟุตซอลทุกช่วงอายุ พร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านรองเท้ากีฬา และยังมี 10 อันดับ รองเท้าฟุตซอล รุ่นยอดนิยมที่มีคุณภาพดี นุ่ม ใส่สบาย ยึดเกาะดี เหมาะกับพื้นสนามที่เล่น โดยมีทั้งรุ่นสำหรับนักฟุตซอลมือใหม่และมืออาชีพที่มีทีมเล่นจริงจังด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 16/01/2024
กษิต ภิญโญจรัสแสง (หมู)
ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้จัดการร้าน Sportswear และนักสะสมรองเท้า
กษิต ภิญโญจรัสแสง (หมู)

คุณหมูเริ่มสนใจด้านรองเท้าตั้งแต่ปี 2004 ในช่วงที่เรียนมหาวิทยาลัย โดยประเภทรองเท้าที่เริ่มให้ความสนใจครั้งแรกก็คือรองเท้าฟุตบอล เพราะส่วนตัวชื่นชอบกีฬาฟุตบอลและเล่นฟุตบอลเป็นงานอดิเรกอยู่แล้ว จึงได้เริ่มสะสมรองเท้าฟุตบอลมาเรื่อย ๆ พร้อมค้นคว้าข้อมูลเรื่องวัสดุและเทคโนโลยีต่าง ๆ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จนในช่วงปี 2010 ที่คุณหมูเริ่มหันมาสนใจรองเท้า Sneakers ด้วย จึงเริ่มเสาะหาและสะสมรองเท้ามานานกว่า 10 ปี ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าผ้าใบทั่วไป รองเท้าวิ่ง รองเท้าฟิตเนส และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมทั้งได้เข้าสู่วงการ Sportswear และรองเท้ากีฬาอย่างจริงจังด้วยการทำงานที่แบรนด์ NIKE ทำให้คุณหมูมีความเชี่ยวชาญในด้านรองเท้ากีฬาแทบทุกประเภท ปัจจุบันคุณหมูเป็นผู้จัดการร้าน Sportswear แบรนด์ Puma สาขา Siam Center, Centralworld, Emporium รวมทั้งยังเป็น Product Trainer ของบริษัทอีกด้วย

ประวัติของ กษิต ภิญโญจรัสแสง (หมู)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

รองเท้าฟุตซอลต่างจากรองเท้าฟุตบอลอย่างไร

รองเท้าฟุตซอลต่างจากรองเท้าฟุตบอลอย่างไร

จุดแตกต่างของรองเท้าฟุตซอลกับรองเท้าฟุตบอลก็คือ พื้นรองเท้า โดยพื้นด้านนอกหรือ Outsole ของรองเท้าฟุตซอลจะเป็นพื้นยางและไม่มีปุ่มเหมือนรองเท้าสตั๊ด ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อการยึดเกาะบนพื้นสนามที่เป็นพื้นปูนหรือพื้นยางโดยเฉพาะ แต่รองเท้าฟุตบอลนั้นจะมีพื้นแบบปุ่มที่ทำมาจาก TPU เพื่อให้เหมาะกับการเล่นบนพื้นที่เป็นสนามหญ้า นอกจากนี้ ตัวรองเท้าทั้งในส่วนของ Upper, Insole และ Midsole ก็จะถูกออกแบบมาให้มีความซัพพอร์ตที่ต่างกันด้วย ดังนั้น จึงไม่เหมาะที่จะสวมใส่รองเท้าฟุตบอลแทนรองเท้าฟุตซอล เพราะพื้นสนามไม่เหมือนกัน ความต้องการการยึดเกาะจึงแตกต่างกันไป จะทำให้ประสิทธิภาพการเล่นไม่ดีและยังส่งผลเรื่องความปลอดภัยด้วย

วิธีการเลือกรองเท้าฟุตซอล

เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเลือกซื้อรองเท้าฟุตซอลที่เหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด อันดับแรก เรามาทำความเข้าใจกับวิธีการเลือกรองเท้าฟุตซอลที่ถูกต้องกันว่าควรพิจารณาส่วนประกอบใดบ้าง 

1

สำหรับผู้เล่นมือใหม่ เลือกรองเท้าฟุตซอลที่ใช้วัสดุ Upper หนัง รองรับแรงกระแทกได้ดี พื้น Outsole ทำจากยางพาราผสม

นักฟุตซอลมือใหม่หรือผู้เล่นฟุตซอลเป็นงานอดิเรก การเลือกรองเท้าที่ซัพพอร์ตเท้าได้ดีถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะการเล่นฟุตซอลลูกบอลที่ใช้จะมีความแข็งและไม่เด้งเหมือลูกฟุตบอล และพื้นของกีฬาฟุตซอลก็จะเป็นพื้นปูนหรือยางที่มีความแข็งระดับหนึ่ง 

เลือกรุ่นที่วัสดุ Upper ทำจากหนัง ใส่สบาย กระชับ และมีน้ำหนักไม่เกิน 230 กรัม/ข้าง

เลือกรุ่นที่วัสดุ Upper ทำจากหนัง ใส่สบาย กระชับ และมีน้ำหนักไม่เกิน 230 กรัม/ข้าง

Upper สำหรับรองเท้าฟุตซอลนั้น ถือเป็นส่วนที่สำคัญสำหรับรองเท้าฟุตซอล เพราะเป็นส่วนที่ทำจะให้ผู้เล่นสัมผัสได้ถึงลูกบอล จึงขอแนะนำให้ผู้เล่นมือใหม่เลือกวัสดุ Upper ที่ทำมาจากหนัง เช่น หนังวัว หนังจิงโจ้ หนังสังเคราะห์แบบผสม เป็นต้น ที่จะให้ความรู้สึกนุ่ม ใส่สบาย กระชับและสามารถสัมผัสถึงลูกบอลได้ดี อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบาและมีความแข็งแรงทนทานด้วย แม้จะมีบางรุ่นที่ทำจากวัสดุ Knit ที่จะให้ความทนทานสูงขึ้น แต่ก็ไม่เป็นที่นิยมเท่าไหร่นัก เพราะการเล่นฟุตซอลส่วนใหญ่จะเน้นการรับ-ส่งลูกและควบคุมลูกบอลเป็นหลัก จึงนิยมใช้รองเท้าที่สามารถสัมผัสถึงลูกบอลได้ดี

สิ่งสำคัญอีกหนึ่งจุดคือน้ำหนักของรองเท้าฟุตซอล เพราะฟุตซอลเป็นกีฬาที่เน้นการใช้ขาเป็นหลัก ดังนั้นรองเท้าควรจะมีน้ำหนักประมาณ 200 - 230 กรัมต่อข้าง หากรองเท้ามีน้ำหนักที่มากเกินไปจะส่งผลเสียต่อผู้เล่นโดยตรงที่จะต้องออกแรงแบกรับน้ำหนักที่มากขึ้น ทำให้ขาล้าเร็ว อาจจะยืนบนสนามได้สั้นลงด้วย โดยสรุปง่ายก็คือรองเท้าฟุตซอลที่ดีจึงควรมีความกระชับ สัมผัสลูกบอลได้ดีและมีน้ำหนักที่ไม่มากจนเกินไป

เลือกรุ่นที่ Insole และ Midsole ยืดหยุ่นสูง รองรับแรงกระแทกได้ดี

เลือกรุ่นที่ Insole และ Midsole ยืดหยุ่นสูง รองรับแรงกระแทกได้ดี

โดยส่วนใหญ่แล้วในส่วนของพื้นรองเท้าชั้นในหรือ Insole จะประกอบไปด้วยโฟม EVA และฟองน้ำ ที่ให้ความนุ่มในระดับหนึ่งและรองรับแรงกระแทกได้ดี ในส่วนของพื้นรองเท้าชั้นกลางหรือ Midsole จะนิยมใช้วัสดุเป็น EVA Foam เช่นกัน ซึ่งจะมีความยืดหยุ่นสูง แต่ควรมีความหนาที่พอดี ไม่บางหรือหนาจนเกินไปเพื่อซัพพอร์ตเท้าจากแรงกระแทกได้ โดยวัสดุ EVA Foam นี้จะเหมาะทั้งผู้เล่นมือใหม่แล้วมืออาชีพ เพราะกีฬาฟุตซอลจะเน้นการวิ่งเป็นหลัก ไม่ค่อยกระโดดมากนัก จึงไม่เน้นรองเท้าที่มีความนุ่มที่มาก แต่จะเน้นรองเท้าที่ให้การซัพพอร์ตเท้าที่ดีเป็นหลัก เพื่อให้รองรับแรงกระแทกของเท้าได้ดี เป็นการลดความเสี่ยงจากการบาดเจ็บหรือข้อเท้าพลิกได้

เลือกรุ่นที่วัสดุ Outsole ทำจากยางพาราผสม ยึดเกาะพื้นได้ดี ไม่ลื่น

เลือกรุ่นที่วัสดุ Outsole ทำจากยางพาราผสม ยึดเกาะพื้นได้ดี ไม่ลื่น

พื้นรองเท้าชั้นนอก Outsole ถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของรองเท้าฟุตซอล เพราะพื้นรองเท้าฟุตซอลจะถูกออกแบบมาเพื่อใช้เล่นบนสนามฟุตซอลที่เป็นพื้นปูน พื้นยางหรือพื้นปาเก้ที่ปูยางโดยเฉพาะ หากเลือกพื้นรองเท้าที่ไม่เหมาะสมอาจจะเกิดการลื่น หรืออุบัติเหตุในการเล่นได้ จึงขอแนะนำให้เลือกพื้นรองเท้า Outsole ที่ทำจากวัสดุที่เป็นยางพาราผสม(Rubber Compound) ที่มีส่วนผสมของยางมากหน่อยจะให้ความหนืดและการยึดเกาะพื้นที่ดี อีกทั้งยังไม่แข็งและหนักจนเกินไป เหมาะสำหรับทั้งผู้เล่นมือใหม่และมืออาชีพ 


ปัจจุบันมีบางรุ่นที่ออกแบบมาโดยใช้พื้นยางบริสุทธิ์ที่ช่วยให้การยึดเกาะกับพื้นปาเก้ได้ดีโดยเฉพาะ หรือเป็นพื้นยางแบบ IC ที่ช่วยยึดเกาะได้ในหลากหลายสภาพสนาม ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกซื้อรุ่นที่เหมาะกับสนามที่ตนเองเล่นได้ตามความเหมาะสม

2

สำหรับผู้เล่นมืออาชีพ เลือกรองเท้าฟุตซอลที่ใช้วัสดุ Upper หนังแท้ พื้นยางพาราผสม และมีตำแหน่งการร้อยเชือกเหมาะสม

สำหรับมืออาชีพหรือผู้เล่นที่มีทีมเล่นฟุตซอลอย่างจริงจัง การเลือกรองเท้าที่สามารถเพิ่มสมรรถนะการเตะได้คือสิ่งสำคัญ เพราะหากรองเท้ามีคุณสมบัติที่เหมาะสม รองรับแรงกระแทกได้ดี สวมใส่แล้วสัมผัสได้ถึงลูกบอล การควบคุมลูกบอลก็จะทำได้ง่ายด้วย

เลือกรุ่นที่วัสดุ Upper ทำจากหนังแท้และพื้น Outsole ทำจากยางพาราผสม

เลือกรุ่นที่วัสดุ Upper ทำจากหนังแท้และพื้น Outsole ทำจากยางพาราผสม

สำหรับนักฟุตซอลมืออาชีพหรือผู้เล่นทั่วไปที่มีทีมเล่นจริงจัง การเลือกรองเท้าให้เหมาะส่งเสริมประสิทธิภาพการเล่นด้วย จึงขอแนะนำให้เลือกโดยเน้นในส่วนของพื้นรองเท้า Outsole และส่วน Upper เป็นหลัก โดยในส่วนวัสดุหน้าผ้าหรือ Upper ควรเป็นหนังแท้ ซึ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือหนังจิงโจ้ที่จะมีความบางและนิ่มที่สุด สวมใส่สบายและยังสัมผัสถึงลูกบอลได้ดีอีกด้วย จึงช่วยให้ควบคุมลูกบอลได้เต็มประสิทธิภาพ 


ส่วนของพื้นรองเท้าชั้นนอกหรือOutsole ควรใช้วัสดุยางพาราผสม (Rubber Compound) เช่นเดียวกับผู้เล่นทั่วไปเพราะจะยึดเกาะสนามได้ดีที่สุด แต่ควรเลือกลายดอกยางให้เหมาะสมกับสไตล์การเล่นของแต่ละคน เพราะการจัดเรียงดอกยางที่ต่างกันก็จะให้ความคล่องตัวที่ต่างกันด้วย นอกจากนี้ ส่วนพื้นด้านใน Insole และพื้นชั้นกลาง Midsole สามารถเลือกวัสดุเป็น EVA Foam ได้เลย เพราะมีความนิ่มระดับหนึ่งและรองรับแรงกระแทกได้ดี

เลือกรุ่นที่มีตำแหน่งร้อยเชือกรองเท้าที่เหมาะสม

เลือกรุ่นที่มีตำแหน่งร้อยเชือกรองเท้าที่เหมาะสม

นอกจากวัสดุรองเท้าแล้ว อีกจุดที่จะต้องพิจารณา คือ ตำแหน่งร้อยเชือกของรองเท้า ที่จะมีทั้งบริเวณหลังเท้าและด้านข้างเท้า ซึ่งการเลือกรองเท้าที่มีการจัดวางตำแหน่งการร้อยเชือกที่เหมาะสม ก็จะส่งผลต่อการเล่นด้วยและการควบคุมทิศทางลูกบอลด้วย เพราะหากเลือกตำแหน่งร้อยเชือกไม่เหมาะกับการเล่น เช่น เน้นการใช้หลังเท้าส่งลูก แต่เลือกตำแหน่งร้อยเชือกอยู่หลังเท้า จะทำให้บริเวณหลังเท้าไม่เรียบเนียน เวลาส่งลูกบอลอาจจะทำให้ลูกบอลพลิก ควบคุมทิศทางลูกบอลพลาดได้ นอกจากนี้ รองเท้าฟุตซอลบางแบรนด์ยังมีการดีไซน์เสริมรูร้อยเชือกตรงกลางเพื่อเพิ่มความกระชับให้กับหลังเท้าด้วย

3

เลือกรองเท้าฟุตซอลที่เหมาะสมกับลักษณะหน้าเท้าและมีขนาดกระชับพอดี

เลือกรองเท้าฟุตซอลที่เหมาะสมกับลักษณะหน้าเท้าและมีขนาดกระชับพอดี
การเลือกรองเท้าให้เหมาะสมกับรูปเท้า ถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก เพราะหากเลือกรองเท้าไม่เหมาะสมอาจจะเกิดอันตรายกับผู้สวมใส่ได้ ดังนั้นควรเลือกรองเท้าให้เหมาะสมดังนี้

หน้าเท้ากว้าง แนะนำให้เลือกรองเท้าที่มีหน้ากว้าง Wide Feet เพราะหากเลือกรองเท้าปกติ จะเกิดการบีบรัดบริเวณหน้าทำจนบาดเจ็บได้
หน้าเท้าแคบและหน้าเท้าปกติ สามารถเลือกสวมใส่รองเท้าทั่วไปได้เลย เพียงแค่เลือกให้มีขนาดที่พอดี ไม่แน่นหรือหลวมจนเกินไป
มีปัญหาอุ้งเท้าสูง หรือแบน แนะนำให้สั่งตัด แผ่นรองเท้ามาเสริม เพื่อไม่ให้เกิดช่องว่าง ที่จะทำให้เกิดการเกร็งของกล้ามเนื้อและบาดเจ็บได้

นอกจากเรื่องลักษณะหน้าเท้าแล้ว ผู้เล่นจะต้องพิจารณาเรื่องขนาดและความกระชับของรองเท้าด้วย ควรเลือกรองเท้าที่มีขนาดที่พอดีมีความกระชับไม่แน่นหรือหลวมจนเกินไป เพราะหากหลวมเกินไปจะทำให้ไม่คล่องตัว รองเท้าหลุดง่ายและอาจจะสะดุดรองเท้าล้มได้ง่าย หรือหากมีขนาดที่แน่นจนเกินไป เท้าจะถูกบีบรัดและเสียดสี จนเกิดรองเท้ากัดและไม่สามารถเล่นได้อย่างเต็มที่

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ รองเท้าฟุตซอล ยี่ห้อไหนดี ใส่สบาย ยึดเกาะดี

หลังจากที่ได้ทำความเข้าใจกับวิธีการเลือกรองเท้าฟุตซอลกันไปแล้ว เราก็ขอแนะนำรองเท้าฟุตซอลทั้งหมด 10 รุ่น ที่เราเลือกมานำเสนอในครั้งนี้ จะมีรุ่นไหนและยี่ห้อใดที่ถูกใจคุณบ้าง 
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ขนาด
น้ำหนัก
รุ่น / ซีรีส์
สี / ลวดลาย
รูปทรงหน้ารองเท้า
ตำแหน่งร้อยเชือก
วัสดุอัปเปอร์รองเท้า
วัสดุพื้นมิดโซล
วัสดุพื้นเอาท์โซล
เทคโนโลยีรองเท้า
ตำแหน่งผู้เล่นที่เหมาะ
1

Pan

Pan VIGOR X MICROFIBER

Pan Pan VIGOR X MICROFIBER 1

2,890 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รุ่นท็อป อัปเปอร์ไมโครไฟเบอร์ เสริมผ้าตาข่าย ระบายอากาศได้ดี

36 - 45 EU

-

VIGOR X MICROFIBER

ขาว, ดำ, น้ำตาล, เทา, ฟ้า

ปกติ

ทั่วไป

ไมโครไฟเบอร์, ผ้าตาข่าย

Bubble-Foam

ยาง

-

ทุกตำแหน่ง

2

Mizuno

Mizuno MORELIA SALA CLASSIC IN

Mizuno Mizuno MORELIA SALA CLASSIC IN 1

2,900 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์คลาสสิก ยึดเกาะได้ดี เคลื่อนที่เร็ว ไม่ทิ้งรอยบนพื้น

6.5 - 10 UK

-

MORELIA SALA CLASSIC IN

ดำ, ขาว

ปกติ

ปกติ

หนังสังเคราะห์

-

ยาง

-

ทุกตำแหน่ง

3

NIKE

NIKE React Gato

NIKE NIKE React Gato 1

4,200 บาท

ราคาสูง

อัปเปอร์ Flyknit ระบายอากาศได้ดี พื้นยางเทคโนโลยีพิเศษ

7 - 12 US

-

React Gato

เหลือง, ดำ ครีม

ปกติ

ปกติ

Flyknit, หนังสังเคราะห์

NIKE React

ยาง

Nike Touch 360

ทุกตำแหน่ง

4

Umbro

Umbro Sala Street

Umbro Umbro Sala Street 1

1,390 บาท

ราคาปานกลาง

น้ำหนักเบา ทรงตัวได้ดี พื้นยางกันลื่น ราคาเอื้อมถึงได้

7 - 13 US

-

Sala Street

ดำ, ขาว, น้ำเงิน, ส้ม

ปกติ

ปกติ

ผ้าแคนวาส, หนังสังเคราะห์

EVA

ยาง

-

ทุกตำแหน่ง

5

PUMA

PUMA Ultra Match IT

PUMA PUMA Ultra Match IT 1

1,990 บาท

ราคาปานกลาง

สีสันสวยงาม อัปเปอร์ผ้าถักระบายอากาศได้ดี พื้นยางไม่ทิ้งรอย

6 - 11 UK

-

Ultra Match IT

เขียว

ปกติ

ปกติ

ผ้าถัก

EVA

ยาง

-

ทุกตำแหน่ง

6

Joma

Joma TOP FLEX

Joma Joma TOP FLEX 1

1,990 บาท

ราคาปานกลาง

รุ่นท็อปอัปเปอร์หนัง เทคโนโลยีพิเศษ เพิ่มความคล่องแคล่ว

39 - 45 EU

-

TOP FLEX

ขาว

ปกติ

ปกติ

หนังสังเคราะห์

ไฟลอน

ยาง

VTS Technology

ทุกตำแหน่ง

7

Pan

Pan Wave II

Pan Pan Wave II 1

1,290 บาท

ราคาปานกลาง

เคลื่อนไหวคล่องแคล่ว กระชับรับกับรูปเท้า มีให้เลือกหลายสี

39 - 44 EU

-

Wave II

น้ำเงิน, ดำ, แดง, เทา, ขาว

ปกติ

ปกติ

หนังวัว Nappa

ไฟลอน

ยาง

-

ทุกตำแหน่ง

8

Breaker

Breaker CDR II BK205

Breaker Breaker CDR II BK205 1

990 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์ทันสมัย สีสันโดดเด่น อัปเปอร์หนังกระชับ ราคาย่อมเยา

38 - 44 EU

-

CDR

ขาว - ม่วง, ขาว - ชมพู

ปกติ

ปกติ

หนังสังเคราะห์, ผ้าตาข่าย

EVA

ยาง

-

ทุกตำแหน่ง

9

GiGA

GiGA FG420

GiGA  GiGA FG420 1

549 บาท

ราคาต่ำ

ทนทาน ระบายอากาศเหมาะสม บุนวมลดการเสียดสี ราคาย่อมเยา

37 - 44 EU

-

FG420

ดำ, น้ำเงิน, ขาว

ปกติ

ปกติ

หนังสังเคราะห์, ผ้าตาข่าย

-

ยาง

Cold siemens และ G-Veantilate System

ทุกตำแหน่ง

10

GRAND SPORT

GRAND SPORT WEREWOLF

GRAND SPORT GRAND SPORT WEREWOLF 1

690 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มีหลายสีสันให้เลือก น้ำหนักเบา อัปเปอร์หนังนุ่ม น้ำหนักเบา

39 - 44 EU

-

WEREWOLF

สีส้ม, สีเขียวสะท้อนแสง, สีดำ, สีฟ้า, สีขาว

ปกติ

ปกติ

หนังสังเคราะห์

-

ยาง

-

ทุกตำแหน่ง

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

PanPan VIGOR X MICROFIBER

Pan VIGOR X MICROFIBER 1
อ้างอิง:sportstown-online.com
ราคาอ้างอิง
2,890 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
2,890 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รุ่นท็อป อัปเปอร์ไมโครไฟเบอร์ เสริมผ้าตาข่าย ระบายอากาศได้ดี

นี่คือรองเท้าฟุตซอลรุ่นท็อปจาก Pan ที่มีความพิเศษในส่วนของอัปเปอร์ที่ใช้วัสดุไมโครไฟเบอร์ในการผลิต เพื่อช่วยให้รองเท้ามีน้ำหนักเบาลงและอุ้มน้ำน้อย เสริมการเคลือบ PU ด้านในเพื่อเพิ่มความทนทานและไม่ระคายเคืองผิว อีกทั้งยังมีการเสริมด้วยผ้าตาข่าย Cool Mesh เพื่อให้ระบายอากาศได้ดียิ่งขึ้นและไม่ให้ภายในรองเท้าอมเหงื่อ ในส่วนของมิดโซลใช้ Bubble-Foam เพื่อรองรับแรงกระแทกและมอบความสบายในการสวมใส่

ขนาด36 - 45 EU
น้ำหนัก-
รุ่น / ซีรีส์VIGOR X MICROFIBER
สี / ลวดลายขาว, ดำ, น้ำตาล, เทา, ฟ้า
รูปทรงหน้ารองเท้าปกติ
ตำแหน่งร้อยเชือกทั่วไป
วัสดุอัปเปอร์รองเท้าไมโครไฟเบอร์, ผ้าตาข่าย
วัสดุพื้นมิดโซลBubble-Foam
วัสดุพื้นเอาท์โซลยาง
เทคโนโลยีรองเท้า-
ตำแหน่งผู้เล่นที่เหมาะทุกตำแหน่ง
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

MizunoMizuno MORELIA SALA CLASSIC IN

Mizuno MORELIA SALA CLASSIC IN 1
อ้างอิง:mizuno.com
ราคาอ้างอิง
2,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์คลาสสิก ยึดเกาะได้ดี เคลื่อนที่เร็ว ไม่ทิ้งรอยบนพื้น

พื้นรองเท้าชั้นกลางที่ช่วยลดแรงกระแทกทำงานร่วมกับแผ่นรองพื้นรองเท้า Zero-Glide มอบความกระชับ ลดอาการลื่นไถลจากด้านใน อีกทั้งยังมีพื้นรองเท้าชั้นนอกผลิตจากวัสดุยางธรรมชาติที่มีความทนทาน ให้ยึดเกาะได้ดี และไม่ทิ้งร่องรอยบนพื้น ในส่วนของอัปเปอร์ผลิตจากหนังสังเคราะห์ที่มีความยืดหยุ่นและให้ความรู้สึกสบายเท้า พร้อม Heel Counter บุนวมนุ่ม ซึ่งได้รับการออกแบบให้โอบรับข้อเท้าและส้นเท้าเพื่อลดการเสียดสีและป้องกันการเกิดข้อเท้าพลิกจึงควบคุมลูกบอลได้ดียิ่งขึ้น

ขนาด6.5 - 10 UK
น้ำหนัก-
รุ่น / ซีรีส์MORELIA SALA CLASSIC IN
สี / ลวดลายดำ, ขาว
รูปทรงหน้ารองเท้าปกติ
ตำแหน่งร้อยเชือกปกติ
วัสดุอัปเปอร์รองเท้าหนังสังเคราะห์
วัสดุพื้นมิดโซล-
วัสดุพื้นเอาท์โซลยาง
เทคโนโลยีรองเท้า-
ตำแหน่งผู้เล่นที่เหมาะทุกตำแหน่ง
No.3

NIKENIKE React Gato

NIKE React Gato 1
อ้างอิง:nike.com
ราคาอ้างอิง
4,200 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
4,200 บาท
ราคาสูง

อัปเปอร์ Flyknit ระบายอากาศได้ดี พื้นยางเทคโนโลยีพิเศษ

จุดเด่นของรองเท้าฟุตซอล NIKE React Gato คืออัปเปอร์ที่ผสมผสานสองวัสดุเข้าด้วยกัน โดยมีทั้งผ้าถัก Flyknit ด้านหน้า ให้สัมผัสกระชับ เคลื่อนไหวได้คล่องแคล่ว และระบายอากาศได้ดี เสริมปลายรองเท้าด้วยหนังสังเคราะห์เพื่อมีความทนทาน พื้นรองเท้าชั้นกลางเป็นวัสดุโฟมเทคโนโลยี Nike React ที่มีคุณสมบัติลดแรงกระแทกและตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวได้ดี พร้อมพื้นชั้นนอก Nike Touch 360 ปุ่มยางที่มีความยืดหยุ่นสูง ยึดเกาะพื้นผิวและสัมผัสกับลูกฟุตซอลได้อย่างแม่นยำ

ขนาด7 - 12 US
น้ำหนัก-
รุ่น / ซีรีส์React Gato
สี / ลวดลายเหลือง, ดำ ครีม
รูปทรงหน้ารองเท้าปกติ
ตำแหน่งร้อยเชือกปกติ
วัสดุอัปเปอร์รองเท้าFlyknit, หนังสังเคราะห์
วัสดุพื้นมิดโซลNIKE React
วัสดุพื้นเอาท์โซลยาง
เทคโนโลยีรองเท้าNike Touch 360
ตำแหน่งผู้เล่นที่เหมาะทุกตำแหน่ง
No.4

UmbroUmbro Sala Street

ราคาอ้างอิง
1,390 บาท
ราคาปานกลาง

น้ำหนักเบา ทรงตัวได้ดี พื้นยางกันลื่น ราคาเอื้อมถึงได้

Umbro Sala Street เป็นรองเท้าฟุตซอลรุ่นยอดฮิตอีกหนึ่งรุ่น เนื่องจากมีราคาที่ไม่สูงจนเกินไป โดยเป็นรองเท้าที่มีคุณสมบัติสมดุล ทรงตัวได้ดีด้วยพื้นรองเท้าชั้นนอกที่ทำจากยาง ป้องกันการลื่น ส่วนพื้นรองเท้าชั้นกลางเป็นวัสดุ EVA ที่มีคุณสมบัติเด่นในเรื่องของการรองรับแรงกระแทกและน้ำหนักเบา สำหรับอัปเปอร์จะผสมผสานสองวัสดุระหว่างผ้าแคนวาสที่ตรงกลางและด้านหน้าและหลังจะเป็นหนังสังเคราะห์เพื่อเพิ่มความทนทาน

ขนาด7 - 13 US
น้ำหนัก-
รุ่น / ซีรีส์Sala Street
สี / ลวดลายดำ, ขาว, น้ำเงิน, ส้ม
รูปทรงหน้ารองเท้าปกติ
ตำแหน่งร้อยเชือกปกติ
วัสดุอัปเปอร์รองเท้าผ้าแคนวาส, หนังสังเคราะห์
วัสดุพื้นมิดโซลEVA
วัสดุพื้นเอาท์โซลยาง
เทคโนโลยีรองเท้า-
ตำแหน่งผู้เล่นที่เหมาะทุกตำแหน่ง
No.5

PUMAPUMA Ultra Match IT

ราคาอ้างอิง
1,990 บาท
ราคาปานกลาง

สีสันสวยงาม อัปเปอร์ผ้าถักระบายอากาศได้ดี พื้นยางไม่ทิ้งรอย

โดดเด่นตั้งแต่แรกเห็น ด้วยสีสัน Fizzy Light-Parisian Night-Blue Glimmer แบบเขียวสะท้อนแสงของตัวรองเท้า และยังมีความพิเศษที่อัปเปอร์รองเท้าที่ใช้ผ้าถัก ที่มีความกระชับและระบายอากาศได้ดี มีน้ำหนักเบา เคลื่อนไหวได้สะดวก เสริมด้วยลิ้นรองเท้าแบบผ้าที่มีความยืดหยุ่นสูง เพื่อเพิ่มความกระชับและสวมใส่สบาย ต่อมาคือพื้นชั้นกลางวัสดุ EVA ที่รองรับแรงกระแทกได้ดีและน้ำหนักเบา และพื้นชั้นนอกยางไม่ทิ้งรอย สำหรับเล่นสนามในร่มโดยเฉพาะ 

ขนาด6 - 11 UK
น้ำหนัก-
รุ่น / ซีรีส์Ultra Match IT
สี / ลวดลายเขียว
รูปทรงหน้ารองเท้าปกติ
ตำแหน่งร้อยเชือกปกติ
วัสดุอัปเปอร์รองเท้าผ้าถัก
วัสดุพื้นมิดโซลEVA
วัสดุพื้นเอาท์โซลยาง
เทคโนโลยีรองเท้า-
ตำแหน่งผู้เล่นที่เหมาะทุกตำแหน่ง
No.6

JomaJoma TOP FLEX

Joma TOP FLEX 1
อ้างอิง:joma-sport.com
ราคาอ้างอิง
1,990 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
1,990 บาท
ราคาปานกลาง

รุ่นท็อปอัปเปอร์หนัง เทคโนโลยีพิเศษ เพิ่มความคล่องแคล่ว

Joma เป็นแบรนด์รองเท้าฟุตซอลอีกหนึ่งแบรนด์ที่นักเตะไทยหลายคนเลือกใช้ โดย TOP FLEX คู่นี้ เป็นรุ่นท็อปใหม่ล่าสุดประจำปี 2023 ที่มาพร้อมกับอัปเปอร์หนัง เทคโนโลยี VTS ผสมกับผ้าตาข่าย ให้การเคลื่อนไหวที่คล่องแคล่วและระบายอากาศได้ดี ต่อมาคือพื้นรองเท้าชั้นกลางไฟลอน เทคโนโลยี PULSOR มีคุณสมบัติในการรักษาความมั่นคงและดูดซับแรงกระแทก ส่วนพื้นชั้นนอกเป็นยางคุณภาพ ออกแบบดอกยางให้เคลื่อนไหวได้อิสระและยึดเกาะได้ดีไม่ลื่นง่าย

ขนาด39 - 45 EU
น้ำหนัก-
รุ่น / ซีรีส์TOP FLEX
สี / ลวดลายขาว
รูปทรงหน้ารองเท้าปกติ
ตำแหน่งร้อยเชือกปกติ
วัสดุอัปเปอร์รองเท้าหนังสังเคราะห์
วัสดุพื้นมิดโซลไฟลอน
วัสดุพื้นเอาท์โซลยาง
เทคโนโลยีรองเท้าVTS Technology
ตำแหน่งผู้เล่นที่เหมาะทุกตำแหน่ง
No.7

PanPan Wave II

ราคาอ้างอิง
1,290 บาท
ราคาปานกลาง

เคลื่อนไหวคล่องแคล่ว กระชับรับกับรูปเท้า มีให้เลือกหลายสี

หากใครกำลังมองหารองเท้าฟุตซอลราคาย่อมเยาแต่มีความทนทานสูง รองเท้าฟุตซอล Pan Wave II ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ตอบโจทย์ โดยมีจุดเด่นที่พื้นรองเท้าชั้นนอกมีนวัตกรรม Vigor II ช่วยยึดเกาะพื้นสนามฟุตซอลทั้งปูน ยาง และปาเก้ได้อย่างดีเยี่ยมเหมาะสำหรับสนามแบบ IC เสริมด้วยโฟมไฟลอนเป็นพื้นชั้นกลางเพื่อรองรับแรงกระแทก รองรับน้ำหนักในระหว่างการเคลื่อนตัว และควบคุมบอลได้ดีขึ้นไม่ว่าจะเลี้ยงหรือส่งบอล

ขนาด39 - 44 EU
น้ำหนัก-
รุ่น / ซีรีส์Wave II
สี / ลวดลายน้ำเงิน, ดำ, แดง, เทา, ขาว
รูปทรงหน้ารองเท้าปกติ
ตำแหน่งร้อยเชือกปกติ
วัสดุอัปเปอร์รองเท้าหนังวัว Nappa
วัสดุพื้นมิดโซลไฟลอน
วัสดุพื้นเอาท์โซลยาง
เทคโนโลยีรองเท้า-
ตำแหน่งผู้เล่นที่เหมาะทุกตำแหน่ง
No.8

BreakerBreaker CDR II BK205

ราคาอ้างอิง
990 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์ทันสมัย สีสันโดดเด่น อัปเปอร์หนังกระชับ ราคาย่อมเยา

รองเท้าฟุตซอล Breaker เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ค่อนข้างได้รับความนิยม ด้วยราคาที่ย่อมเยาและดีไซน์ที่ดูสวยงามทันสมัย โดยเฉพาะสีสันที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร เช่นเดียวกันกับรองเท้าฟุตซอลรุ่นนี้ ที่มาพร้อมกับอัปเปอร์หนังสังเคราะห์ มีน้ำหนักเบาและกระชับเข้ากับรูปเท้า อีกทั้งยังออกแบบให้มีผิวสัมผัสแบบนูนสูง เพื่อให้ควบคุมลูกฟุตซอลและยิงประตูได้แม่นยำยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ในส่วนของข้อเท้ายังใช้ผ้าตาข่าย เพื่อช่วยให้ระบายอากาศได้ดีอีกด้วย

ขนาด38 - 44 EU
น้ำหนัก-
รุ่น / ซีรีส์CDR
สี / ลวดลายขาว - ม่วง, ขาว - ชมพู
รูปทรงหน้ารองเท้าปกติ
ตำแหน่งร้อยเชือกปกติ
วัสดุอัปเปอร์รองเท้าหนังสังเคราะห์, ผ้าตาข่าย
วัสดุพื้นมิดโซลEVA
วัสดุพื้นเอาท์โซลยาง
เทคโนโลยีรองเท้า-
ตำแหน่งผู้เล่นที่เหมาะทุกตำแหน่ง
ราคาอ้างอิง
549 บาท
ราคาต่ำ

ทนทาน ระบายอากาศเหมาะสม บุนวมลดการเสียดสี ราคาย่อมเยา

สำหรับใครที่เป็นมือใหม่เริ่มเล่นกีฬาฟุตซอลแล้วมองหารองเท้าดีไซน์สวยที่สวมใส่ได้ทั้งชีวิตประจำวันและเล่นฟุตซอลอย่างคล่องแคล่วแล้วล่ะก็ รองเท้าฟุตซอล GiGA FG420 เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ มาพร้อมอัปเปอร์ผลิตจาก PVC จึงมีความแข็งแรงทนทานและสามารถกันน้ำได้ในระดับนึง รวมถึงมีช่องตาข่ายเพื่อเสริมการระบายอากาศ อีกทั้งยังมีจุดเด่นที่พื้นรองเท้ามีเทคโนโลยี Cold siemens และ G-Veantilate System เพื่อลดความร้อน ความอับชื้น และเหงื่อที่สะสมด้านในรองเท้า

ขนาด37 - 44 EU
น้ำหนัก-
รุ่น / ซีรีส์FG420
สี / ลวดลายดำ, น้ำเงิน, ขาว
รูปทรงหน้ารองเท้าปกติ
ตำแหน่งร้อยเชือกปกติ
วัสดุอัปเปอร์รองเท้าหนังสังเคราะห์, ผ้าตาข่าย
วัสดุพื้นมิดโซล-
วัสดุพื้นเอาท์โซลยาง
เทคโนโลยีรองเท้าCold siemens และ G-Veantilate System
ตำแหน่งผู้เล่นที่เหมาะทุกตำแหน่ง
No.10

GRAND SPORTGRAND SPORT WEREWOLF

ราคาอ้างอิง
690 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มีหลายสีสันให้เลือก น้ำหนักเบา อัปเปอร์หนังนุ่ม น้ำหนักเบา

รองเท้าฟุตซอลรุ่นนี้มีความน่าสนใจที่ราคาของรองเท้าที่ย่อมเยาเพียงไม่ถึงหนึ่งพันบาท อีกทั้งยังมีสีสันที่สวยงามสดใส และมีให้เลือกด้วยกันถึง 5 สีสัน ทั้งสีส้ม สีเขียวสะท้อนแสง สีดำ สีฟ้า และสีขาว โดยอัปเปอร์เป็นหนังสังเคราะห์แบบนุ่ม มีน้ำหนักเบาและทนทาน กระชับเท้า มีความนูนเล็กน้อย ช่วยให้ควบคุมลูกฟุตซอลได้แม่นยำขึ้น ส่วนพื้นรองเท้าชั้นนอกเป็นยางไม่ทิ้งรอย มีความทนทานเป็นพิเศษ ออกแบบมาให้เล่นได้ทั้งสนามกลางแจ้งและในร่ม

ขนาด39 - 44 EU
น้ำหนัก-
รุ่น / ซีรีส์WEREWOLF
สี / ลวดลายสีส้ม, สีเขียวสะท้อนแสง, สีดำ, สีฟ้า, สีขาว
รูปทรงหน้ารองเท้าปกติ
ตำแหน่งร้อยเชือกปกติ
วัสดุอัปเปอร์รองเท้าหนังสังเคราะห์
วัสดุพื้นมิดโซล-
วัสดุพื้นเอาท์โซลยาง
เทคโนโลยีรองเท้า-
ตำแหน่งผู้เล่นที่เหมาะทุกตำแหน่ง

บทส่งท้าย

จะสังเกตได้ว่า สิ่งที่ต้องคำนึงถึงมากที่สุดในการเลือกรองเท้าฟุตซอลก็คือ "วัสดุ" ที่ใช้ในการผลิต ซึ่งมีความสำคัญในทุก ๆ ส่วนไม่ว่าจะเป็นอัปเปอร์, อินโซล, มิดโซล หรือเอาท์โซล เพราะวัสดุที่แตกต่างกันก็อาจจะเหมาะสมกับการใช้งานที่แตกต่างกัน รวมถึงช่วยซัพพอร์ตข้อเท้าของเราในแบบที่แตกต่างกันด้วย ด้วย เช่น รองเท้าฟุตซอลที่มีพื้นยางธรรมชาติ จะเหมาะสมกับสนามในร่ม หรือวัสดุอินโซลที่ทำจาก EVA Foam จะช่วยป้องกันอาการบาดเจ็บของข้อเท้าได้เป็นอย่างดี เป็นต้น 

TOP 5 รองเท้าฟุตซอล แนะนำ

อันดับที่ 1: PanPan VIGOR X MICROFIBER

อันดับที่ 2: MizunoMizuno MORELIA SALA CLASSIC IN

อันดับที่ 3: NIKENIKE React Gato

อันดับที่ 4: UmbroUmbro Sala Street

อันดับที่ 5: PUMAPUMA Ultra Match IT

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. รองเท้า
  3. รองเท้ากีฬา
  4. 10 อันดับ รองเท้าฟุตซอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่สบาย ยึดเกาะดี

ค้นหาตามหมวดหมู่