mybest
พัดลม 16 นิ้ว

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ไฟฟ้า
  3. พัดลม
  4. 10 อันดับ พัดลม 16 นิ้ว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบตั้งพื้น ตั้งโต๊ะ ติดผนัง
  • 10 อันดับ พัดลม 16 นิ้ว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบตั้งพื้น ตั้งโต๊ะ ติดผนัง 1
  • 10 อันดับ พัดลม 16 นิ้ว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบตั้งพื้น ตั้งโต๊ะ ติดผนัง 2
  • 10 อันดับ พัดลม 16 นิ้ว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบตั้งพื้น ตั้งโต๊ะ ติดผนัง 3
  • 10 อันดับ พัดลม 16 นิ้ว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบตั้งพื้น ตั้งโต๊ะ ติดผนัง 4
  • 10 อันดับ พัดลม 16 นิ้ว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบตั้งพื้น ตั้งโต๊ะ ติดผนัง 5

10 อันดับ พัดลม 16 นิ้ว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบตั้งพื้น ตั้งโต๊ะ ติดผนัง

เพราะประเทศไทยเป็นประเทศที่มีอากาศร้อนอบอ้าวตลอดทั้งปี ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าอย่าง "พัดลม" กลายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับใครหลาย ๆ คน เรียกได้ว่าต้องมีติดบ้านไว้ทุกหลังหรือแทบจะทุกห้องเลยทีเดียว โดยเฉพาะ "พัดลม 16 นิ้ว" ที่มีขนาดกำลังดี ไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป ทำให้สะดวกต่อการใช้งาน แถมยังประหยัดไฟกว่าการใช้เครื่องปรับอากาศอีกด้วย แต่แน่นอนว่า เมื่อเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมสูง ก็ต้องมีหลากหลายแบรนด์ผลิตออกมาจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ MITSUBISHI ELECTRIC, Hatari, Imarflex, MASTERKOOLและอื่น ๆ อีกมากมาย 


นอกจากนี้ พัดลมที่เราคุ้นเคยกันยังแบ่งออกเป็นหลายประเภท ทั้งพัดลมตั้งโต๊ะ, พัดลมติดผนัง, พัดลมโคจร, พัดลมสไลด์ และพัดลมตั้งพื้น จนทำให้หลายคนสับสนว่า รุ่นไหนหรือแบรนด์ใดที่ตอบโจทย์การใช้งานได้ดีที่สุด ดังนั้น เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับวิธีการเลือกพัดลม 16 นิ้วให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ พร้อมแนะนำและรีวิวพัดลม 16 นิ้ว ทั้งหมด 10 รุ่น จากหลากหลายยี่ห้อ ไม่แน่ว่า คุณอาจจะได้พัดลมติดไม้ติดมือกลับไปใช้งานที่บ้านก็ได้นะคะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/08/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

พัดลมมีกี่ขนาด ?

พัดลมมีกี่ขนาด ?

หลายคนคงเคยสงสัยว่า ทำไมพัดลมสำหรับใช้งานในครัวเรือนทุกวันนี้ถึงมีวางจำหน่ายหลากหลายขนาดเหลือเกิน ตั้งแต่รุ่น 12, 14, 16, 18 นิ้ว ไปจนถึง 20 นิ้ว แน่นอนว่า จุดประสงค์แรกก็เพื่อให้ผู้ซื้อได้เลือกขนาดพัดลมที่เหมาะสมกับพื้นที่จัดวาง ซึ่งการจำแนกขนาดของพัดลมสามารถวัดได้จากระยะศูนย์กลางถึงขอบใบพัดหรือที่เรียกว่า รัศมี (R) จากนั้นจึงนำมาคูณสอง (Rx2) ก็จะได้ขนาดของพัดลมที่เราเรียกกันเป็นนิ้วนั่นเองค่ะ


และจะเห็นได้ว่า ขนาดใบพัดที่ต่างกันก็ส่งผลต่อความแรงลมในระดับที่แตกต่างกันด้วย ยิ่งมีขนาดใหญ่เท่าไร ความแรงลมก็จะแรงเพิ่มขึ้นเท่านั้น ซึ่งขนาดของพัดลมที่ไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป เหมาะกับการใช้งานในครอบครัวที่มีสมาชิก 3 - 4 คน รวมถึงเป็นขนาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดนั่นก็คือ ขนาด 16 นิ้ว ที่เรากำลังจะพูดถึงต่อจากนี้นั่นเองค่ะ

วิธีการเลือกพัดลม 16 นิ้ว

เพื่อให้คุณเลือกซื้อพัดลมขนาด 16 นิ้ว ได้ตรงใจที่สุด ก็ต้องอย่าลืมตรวจสอบวิธีการเลือกอย่างละเอียดกันด้วยนะคะ ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด เพราะมีเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ส่วนจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง ไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะ !

1

เลือกจากประเภทของพัดลม

อย่างที่ได้เกริ่นไปตอนต้นว่า หลัก ๆ แล้ว พัดลม 16 นิ้ว จะแบ่งออกได้เป็น 5 ประเภท ได้แก่ พัดลมตั้งโต๊ะ, พัดลมติดผนัง, พัดลมโคจร, พัดลมสไลด์ และพัดลมตั้งพื้น ดังนั้น เรามาเปรียบเทียบข้อแตกต่างระหว่างทั้ง 5 ประเภทนี้กันดีกว่าค่ะ 

พัดลมตั้งโต๊ะ : ขนาดเล็ก กะทัดรัด เคลื่อนย้ายสะดวก

พัดลมตั้งโต๊ะ : ขนาดเล็ก กะทัดรัด เคลื่อนย้ายสะดวก
อ้างอิง:hatari.co.th

"พัดลมตั้งโต๊ะ" ถือเป็นพัดลมที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในบรรดาประเภทของพัดลมทั้งหมด เนื่องจากมีขนาดที่ไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป มีน้ำหนักเบา ทำให้ยกหรือเคลื่อนย้ายได้สะดวก ทั้งยังมีราคาย่อมเยาที่สุดเมื่อเทียบกับพัดลมประเภทอื่น ส่วนการใช้งานก็ง่ายดาย ไม่ซับซ้อน เพราะมีเพียงแค่ปุ่มปรับระดับแรงลมที่อยู่บนฐานของพัดลม มาพร้อมกับตัวเลขบอกระดับอย่างชัดเจน และปุ่มปรับการส่ายบริเวณคอพัดลมที่ใช้งานง่ายเพียงแค่ดึงขึ้นหรือกดลงเท่านั้นค่ะ

พัดลมติดผนัง : ช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอย

พัดลมติดผนัง : ช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอย
อ้างอิง:grandlite.online

"พัดลมติดผนัง" เหมาะสมสำหรับผู้ที่มีพื้นที่จำกัดหรือต้องการประหยัดพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งเป็นการปรับใช้พื้นที่บริเวณผนังหรือกำแพงให้เกิดประโยชน์มากยิ่งขึ้น โดยฟังก์ชันพื้นฐานต่าง ๆ ของพัดลมติดผนังก็ยังคงคล้ายคลึงกับพัดลมตั้งโต๊ะทั่ว ๆ ไป แต่อาจจะเปลี่ยนกลไกด้านการใช้งานไปบ้างเล็กน้อย เช่น เปลี่ยนจากระบบ "ปุ่มกด" เป็นระบบ "ดึงเชือก" ที่จะใช้การดึงเชือกเพื่อเปลี่ยนระดับความแรงลม หรือใช้สำหรับปรับส่ายนั่นเองค่ะ

พัดลมโคจร : กระจายลมได้ทั่วถึงทุกบริเวณ

พัดลมโคจร : กระจายลมได้ทั่วถึงทุกบริเวณ
อ้างอิง:central.co.th

"พัดลมโคจร" คือ พัดลมที่ใช้ในการติดตั้งบริเวณเพดานเท่านั้น แถมยังถูกออกแบบมาให้พัดลมมีลักษณะห้อยหัวโดยเฉพาะ ซึ่งลักษณะเด่น คือ การทำงานของพัดลมจะส่ายไปมาอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้พัดลมประเภทนี้ถูกเรียกว่า พัดลมโคจรนั่นเองค่ะ โดยหลายคนอาจจะแปลกใจว่า ทำไมบริเวณตัวพัดลมถึงไม่มีปุ่มใด ๆ เลย นั่นก็เป็นเพราะแผงวงจรควบคุมระดับแรงลมจะถูกแยกออกมาต่างหาก เพื่อให้ใช้งานได้สะดวก โดยมีทั้งแบบติดตั้งแผงวงจรควบคุมพัดลมไว้ที่ผนัง หรือในบางรุ่นอาจจะใช้รีโมตคอนโทรลเป็นอุปกรณ์สำหรับควบคุมค่ะ

พัดลมสไลด์ : ปรับระดับความสูงของพัดลมได้

พัดลมสไลด์ : ปรับระดับความสูงของพัดลมได้
อ้างอิง:hatari.co.th

หากคุณจำเป็นต้องใช้พัดลมหนึ่งตัวในหลายสถานการณ์ การเลือก "พัดลมสไลด์" อาจจะเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ได้ดีไม่น้อยเลยค่ะ เนื่องจากพัดลมสไลด์เกิดจากการผสมผสานกันระหว่างพัดลมตั้งพื้นและพัดลมตั้งโต๊ะ จึงสามารถปรับระดับความสูงของพัดลมได้หลายระดับอย่างง่ายดาย เพียงแค่กดปุ่มล็อกระดับความสูงและจับที่บริเวณคอพัดลม พร้อมกับเลื่อนขึ้นหรือลงให้เป็นไปตามระดับความสูงที่ต้องการ ซึ่งเป็นที่มาของคำว่า พัดลมสไลด์ นั่นเองค่ะ

พัดลมตั้งพื้น : มีความสูงและแข็งแรงมากที่สุด

พัดลมตั้งพื้น : มีความสูงและแข็งแรงมากที่สุด
อ้างอิง:mitsubishi-kyw.co.th

"พัดลมตั้งพื้น" ถือเป็นพัดลมที่มีความสูงและมีความแข็งแรงมากที่สุด เนื่องจากฐานของพัดลมมีขนาดค่อนข้างกว้าง จึงทำให้ตั้งได้อย่างมั่นคง ไม่โยกเยกหรือล้มง่ายแม้จะมีคนเดินไปชน โดยถึงแม้ว่าตัวพัดลมตั้งพื้นจะมีน้ำหนักค่อนข้างมาก แต่ก็สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก เพราะพัดลมตั้งพื้นรุ่นใหม่ ๆ มักจะมาพร้อมกับล้อเลื่อนที่บริเวณใต้ฐานของพัดลม ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดีค่ะ


นอกจากนี้ แม้พัดลมจะมีความสูง แต่เรายังสามารถกดคอพัดลมลงเพื่อให้แรงลมส่งไปถึงบริเวณที่ต่ำกว่าพัดลมได้ ทั้งนี้ ถ้าต้องการพัดลมที่ใช้งานกับพื้นที่ต่ำได้ดีที่สุด เราขอแนะนำให้เลือกพัดลมตั้งโต๊ะหรือพัดลมสไลด์แทนจะดีกว่าค่ะ

2

เลือกพัดลมที่มีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5

เลือกพัดลมที่มีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5
อ้างอิง:labelno5.egat.co.th


หากคุณเป็นคนที่มักจะกังวลในเรื่องของค่าไฟ การเลือกพัดลมที่มาพร้อมกับ ฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 จะทำให้คุณอุ่นใจมากยิ่งขึ้นค่ะ เพราะภายในฉลากจะมีข้อมูลเกี่ยวกับระดับประสิทธิภาพในการใช้พลังงานไฟฟ้าของพัดลมรุ่นนั้น ๆ ไว้อย่างครบถ้วน เพื่อให้คุณสามารถคำนวณค่าใช้จ่ายได้สะดวกยิ่งขึ้น


ซึ่งในปัจจุบัน ฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ได้มีการปรับรูปโฉมใหม่ พร้อมกับเปลี่ยนชื่อเป็น "ฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ติดดาว" โดยจะแบ่งระดับของการประหยัดไฟไว้เป็น 4 ระดับ และใช้สัญลักษณ์รูปดาวเป็นตัวบ่งบอก ตั้งแต่ระดับ 0 ดาว ไปจนถึง 3 ดาว ดังนั้น ถ้ายิ่งมีดาวมากเท่าไร เครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นนั้นก็จะยิ่งประหยัดไฟมากขึ้นนั่นเองค่ะ

3

เลือกพัดลมที่มีระบบตัดไฟอัตโนมัติเพื่อความปลอดภัย

เลือกพัดลมที่มีระบบตัดไฟอัตโนมัติเพื่อความปลอดภัย

มาถึงสิ่งที่ทุกคนต้องคำนึงถึงทุกครั้งในการเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าสักเครื่องหนึ่ง นั่นก็คือ "ระบบความปลอดภัย" เนื่องจากอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิดมีโอกาสที่จะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรได้ ดังนั้น การเลือกยี่ห้อพัดลมที่มีความน่าเชื่อถือหรือเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายจึงเป็นทางเลือกที่เราอยากแนะนำ เพราะส่วนใหญ่จะมาพร้อมระบบตัดไฟอัตโนมัติ ทั้งแบบที่ตัดไฟเมื่ออุณหภูมิสูงเกินกำหนดหรือเทอร์โมฟิวส์ (Thermal Fuse) และแบบตัดวงจรเมื่อกระแสไฟฟ้าไหลผ่านฟิวส์มากเกินไป (Current Fuse) นั่นเอง


ซึ่งระบบต่าง ๆ เหล่านี้เป็นการทำงานที่ช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจรที่คาดไม่ถึงได้ นอกจากนี้ คุณควรตรวจสอบความสมบูรณ์ของพัดลมด้วยว่า มีตำหนิหรือไม่ สายไฟอยู่ในสภาพสมบูรณ์หรือเปล่า และมีการรับรองคุณภาพจากแหล่งใดบ้าง เพื่อเป็นการการันตีในเบื้องต้นได้ว่า คุณจะได้รับสินค้าที่มีคุณภาพและปลอดภัยทุกครั้งที่ใช้งานค่ะ

4

เลือกจากฟังก์ชันเพิ่มเติมของพัดลม

เลือกจากฟังก์ชันเพิ่มเติมของพัดลม
อ้างอิง:toshiba-lifestyle.com

ฟังก์ชันเพิ่มเติมของพัดลม 16 นิ้ว ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการตัดสินใจเลือกซื้อของใครหลาย ๆ คน โดยเฉพาะในปัจจุบันที่เทคโนโลยีก้าวหน้าไปมาก ทำให้การใช้งานพัดลม 16 นิ้ว มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น การควบคุมพัดลมระยะไกลด้วยรีโมตคอนโทรล ทำให้คุณไม่ต้องเปลืองแรงลุกขึ้นไปปรับระดับลม, ปรับส่าย, เปิด-ปิดพัดลมด้วยตัวเอง หรือแม้กระทั่งฟังก์ชันตั้งเวลาเปิด-ปิด สำหรับคนที่กลัวว่าจะลืมปิดพัดลม อีกทั้งในบางรุ่นยังมีฟังก์ชันโหมดการกระจายลมแบบปกติและแบบธรรมชาติให้เลือกด้วยค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ พัดลม 16 นิ้ว ยี่ห้อไหนดี แบบตั้งพื้น ตั้งโต๊ะ ติดผนัง

ต่อไปก็ได้เวลาของ 10 อันดับ พัดลม 16 นิ้ว ที่ได้รับการรีวิวจากผู้ใช้ว่า เป็นพัดลมที่ควรค่าแก่การมีไว้ติดบ้าน ส่วนจะมีรุ่นไหนติดอันดับบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ ! 
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภทพัดลม
จำนวนใบพัด
กำลังไฟที่ใช้
ระดับแรงลม
ระบบตั้งเวลาเปิด - ปิด
ฟังก์ชันควบคุมในระยะไกล
มาตรฐาน มอก.
ประหยัดไฟเบอร์ 5
ระบบ Thermo Fuse
1

Hatari

พัดลม 16 นิ้ว รุ่น HT-S16R2

Hatari พัดลม 16 นิ้ว รุ่น HT-S16R2  1

1,145 บาท

ราคาปานกลาง

พัดลมระบบสัมผัส ปรับแรงลมอัตโนมัติตามอุณหภูมิห้อง

พัดลมตั้งพื้น

3 ใบพัด

52 วัตต์

5 ระดับ

2

MITSUBISHI ELECTRIC

พัดลมตั้งพื้น 16 นิ้ว รุ่น LV16S-RA

MITSUBISHI ELECTRIC พัดลมตั้งพื้น 16 นิ้ว รุ่น LV16S-RA 1

2,790 บาท

ราคาสูง

มีระบบบลมธรรมชาติ ทนทาน ความปลอดภัยครบครัน ปรับยืดได้สูง

พัดลมตั้งพื้น

3 ใบพัด

48 วัตต์

3 ระดับ

3

TOSHIBA

พัดลม 16 นิ้ว รุ่น F-AWY60TH

TOSHIBA พัดลม 16 นิ้ว รุ่น F-AWY60TH 1

1,790 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์คุณภาพ ปรับระดับได้สูง 109 cm

พัดลมติดผนัง

3 ใบพัด

55 วัตต์

3 ระดับ

4

MASTERKOOL

พัดลมตั้งพื้น รุ่น MDSF-16

MASTERKOOL พัดลมตั้งพื้น รุ่น MDSF-16 1

1,390 บาท

ราคาปานกลาง

ที่สุดของฟังก์ชัน ปรับแรงลม 15 ระดับ ตั้งเวลาปิดได้ตามต้องการ

พัดลมตั้งพื้น

7 ใบพัด

45 วัตต์

15 ระดับ

5

Alectric

Alectric RF2

Alectric Alectric RF2 1

1,100 บาท

ราคาปานกลาง

พัดลมสำหรับคนรุ่นใหม่ ดีไซน์มินิมอล พร้อมฟังก์ชันมากมาย

พัดลมตั้งพื้น

5 ใบพัด

60 วัตต์

3 ระดับ

6

SHARP

พัดลม 16 นิ้ว รุ่น PJ-SL163

SHARP พัดลม 16 นิ้ว รุ่น PJ-SL163 1

890 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

นวัตกรรมเพื่อความปลอดภัย กระจายแรงลมทั่วถึงทุกมุมห้อง

พัดลมตั้งพื้น

3 ใบพัด

45 วัตต์

3 ระดับ

7

HATARI

HATARI HT-C16R1(S)

HATARI HATARI HT-C16R1(S) 1

1,259 บาท

ราคาปานกลาง

พัดลมโคจร กระจายความเย็นทั่วถึง พร้อมระบบทันสมัย ตั้งเวลาได้

พัดลมโคจร

3 ใบพัด

50 วัตต์

3 ระดับ

8

Midea

พัดลม 16 นิ้ว รุ่น FS40-18C

Midea พัดลม 16 นิ้ว รุ่น FS40-18C 1

1,190 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์มินิมอลทันสมัย ประกอบง่าย เสาวัสดุโลหะ แข็งแรงทนทาน

พัดลมตั้งพื้น

3 ใบพัด

50 วัตต์

3 ระดับ

9

Imarflex

พัดลม 16 นิ้ว รุ่น IF-966

Imarflex พัดลม 16 นิ้ว รุ่น IF-966 1

550 บาท

ราคาต่ำ

มีระบบตัดไฟอัตโนมัติ ขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา ราคาย่อมเยา

พัดลมตั้งโต๊ะ

3 ใบพัด

57 วัตต์

3 ระดับ

10

Arachi

พัดลม 16 นิ้ว รุ่น EF-E215

Arachi พัดลม 16 นิ้ว รุ่น EF-E215 1

2,690 บาท

ราคาสูง

แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร เย็นขึ้นด้วยระบบไอหมอก ควบคุมด้วยรีโมต

พัดลมตั้งพื้น

3 ใบพัด

50 วัตต์

3 ระดับ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Hatariพัดลม 16 นิ้ว รุ่น HT-S16R2

พัดลม 16 นิ้ว รุ่น HT-S16R2  1
อ้างอิง:hatari.co.th
ราคาอ้างอิง
1,145 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
1,145 บาท
ราคาปานกลาง

พัดลมระบบสัมผัส ปรับแรงลมอัตโนมัติตามอุณหภูมิห้อง

นับเป็นสุดยอดพัดลม 16 นิ้ว ที่มาพร้อมกับฟังก์ชันสุดฉลาดจริง ๆ ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นระบบสั่งการที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายอย่าง "ระบบสัมผัส" หรือจะสั่งการระยะไกลด้วยรีโมตคอนโทรลก็ได้ แถมยังใช้มอเตอร์กำลังแรงสูง ซึ่งมีแรงหมุนถึง 1,210 รอบ/นาที ด้วยมอเตอร์ประสิทธิภาพสูงระบบบอล แบริ่ง ให้ลมแรงและเย็นสบาย และสามารถปรับได้ถึง 5 ระดับ 


ที่สำคัญคือ มีระบบสุดทันสมัยอย่าง " i-COMFORT" ปรับความแรงลมได้ตามอุณหภูมิห้อง ซึ่งจะช่วยในเรื่องของการประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น แถมยังการันตีด้วยฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 นอกจากนี้ ยังสามารถตั้งเวลาเปิด-ปิดพัดลมได้สูงสุด 8 ชั่วโมง ส่วนพัดลมเป็นระบบสไลด์ ปรับความสูงได้ 5 ระดับ ตั้งแต่ 87 - 107 cm มีฐานกว้าง 37 cm ตั้งได้แข็งแรงไม่โยกเยกค่ะ 

ประเภทพัดลมพัดลมตั้งพื้น
จำนวนใบพัด3 ใบพัด
กำลังไฟที่ใช้52 วัตต์
ระดับแรงลม5 ระดับ
ระบบตั้งเวลาเปิด - ปิด
ฟังก์ชันควบคุมในระยะไกล
มาตรฐาน มอก.
ประหยัดไฟเบอร์ 5
ระบบ Thermo Fuse
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

MITSUBISHI ELECTRICพัดลมตั้งพื้น 16 นิ้ว รุ่น LV16S-RA

ราคาอ้างอิง
2,790 บาท
ราคาสูง

มีระบบบลมธรรมชาติ ทนทาน ความปลอดภัยครบครัน ปรับยืดได้สูง

หากคุณไม่มีปัญหาเรื่องงบประมาณ และต้องการพัดลม 16 นิ้ว คุณภาพสูง เราขอแนะนำแบรนด์คุณภาพจากประเทศญี่ปุ่นอย่าง MITSUBISHI ซึ่งรุ่นนี้เป็นพัดลมสไลด์ที่มาพร้อมกับฟังก์ชันอำนวยความสะดวกสุดทันสมัยมากมาย ทั้งการควบคุม 2 วิธี ทั้งผ่านรีโมตคอนโทรลและแผงปุ่มกดบนตัวเครื่อง รวมไปถึงระบบตั้งเวลาเปิด-ปิดล่วงหน้าที่ได้ตั้งแต่ 1, 2, 4 และ 8 ชั่วโมงค่ะ


รุ่นนี้ปรับแรงลมได้ 3 ระดับ และมีโหมดกระจายลมพิเศษอย่าง Rythm Mode ที่จะปรับกระแสลมจากใบพัดให้มีความนุ่มนวลเหมือนลมธรรมชาติ นอกจากนี้ รุ่นนี้ยังมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเทอร์มัลฟิวส์ ตัดการทำงานอัตโนมัติเมื่ออุณหภูมิเครื่องสูงเกินไป และเคอร์เรนท์ฟิวส์ ตัดการทำงานเมื่อไฟลัดวงจร รวมไปถึงปลั๊กแบบ 3 ขา มีสายดินในตัวค่ะ

ประเภทพัดลมพัดลมตั้งพื้น
จำนวนใบพัด3 ใบพัด
กำลังไฟที่ใช้48 วัตต์
ระดับแรงลม3 ระดับ
ระบบตั้งเวลาเปิด - ปิด
ฟังก์ชันควบคุมในระยะไกล
มาตรฐาน มอก.
ประหยัดไฟเบอร์ 5
ระบบ Thermo Fuse
No.3

TOSHIBAพัดลม 16 นิ้ว รุ่น F-AWY60TH

ราคาอ้างอิง
1,790 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์คุณภาพ ปรับระดับได้สูง 109 cm

เมื่อนึกถึงเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่นึกถึง TOSHIBA แบรนด์จากประเทศญี่ปุ่นที่อยู่คู่คนไทยมาช้านาน โดยพัดลม 16 นิ้ว รุ่นนี้ เป็นพัดลมติดผนังแบบ 3 ใบพัด ช่วยประหยัดพื้นที่ติดตั้งได้ดีและไม่ต้องกังวลเรื่องสายพัดลม ดีไซน์มินิมอลสวยงาม พร้อมสีขาวที่เข้ากับลักษณะห้องได้ทุกรูปแบบ อีกทั้งยังทำงานเงียบและทนทานด้วยระบบมอเตอร์แบบบอล แบริ่ง 


ตะแกรงพัดลมออกแบบพิเศษแบบเกลียวโค้งสองระดับ ช่วยกระจายแรงลมได้ดียิ่งขึ้น รุ่นนี้ปรับแรงลมได้ 3 ระดับ และมีความทันสมัยเพราะควบคุมผ่านรีโมตคอนโทรล หรือถ้าในกรณีที่อยู่ใกล้พัดลมก็ควบคุมผ่านแผงปุ่มกดบนตัวพัดลมได้ โดยปรับส่ายซ้าย-ขวา และตั้งเวลาเปิด-ปิดการทำงานได้นาน 6 ชั่วโมง ส่วนกำลังไฟที่ใช้อยู่ที่ 55W ระดับมาตรฐานพัดลม 16 นิ้ว ทั่วไปค่ะ

ประเภทพัดลมพัดลมติดผนัง
จำนวนใบพัด3 ใบพัด
กำลังไฟที่ใช้55 วัตต์
ระดับแรงลม3 ระดับ
ระบบตั้งเวลาเปิด - ปิด
ฟังก์ชันควบคุมในระยะไกล
มาตรฐาน มอก.
ประหยัดไฟเบอร์ 5
ระบบ Thermo Fuse
No.4

MASTERKOOLพัดลมตั้งพื้น รุ่น MDSF-16

ราคาอ้างอิง
1,390 บาท
ราคาปานกลาง

ที่สุดของฟังก์ชัน ปรับแรงลม 15 ระดับ ตั้งเวลาปิดได้ตามต้องการ

ไม่ว่าคุณจะเจออากาศร้อนแค่ไหน ก็สามารถเย็นสบายได้ด้วยพัดลมประสิทธิภาพสูงรุ่นนี้เลยค่ะ เพราะโดดเด่นด้วยการปรับระดับลมได้เองถึง 15 ระดับ ผ่านระบบควบคุมแรงลมอัตโนมัติ "Natural Wind" ที่จะช่วยมอบแรงลมได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ให้ปะทะผิวแรงเกินไป ส่วนมอเตอร์ก็จัดเต็มให้อีกด้วยความเร็วรอบสูงสุด 912 รอบ/นาที ใช้กำลังไฟฟ้า 45W ประหยัดไฟมากค่ะ


มอเตอร์เป็นระบบ DC ลูกปืนคู่ แข็งแรงทนทานและทำงานเงียบ การันตีความคุ้มค่าด้วยฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ถึง 3 ดาว กระจายลมได้ทั่วถึงด้วยใบพัดลม 7 แฉก แถมยังใช้งานง่ายด้วยรีโมตคอนโทรลสั่งการพัดลมจากระยะไกลได้ ที่สำคัญมีปุ่มหมุนตั้งเวลาปิดพัดลมได้นานสูงสุดถึง 9 ชั่วโมงเลยทีเดียว เรียกได้ว่าครบครันทุกด้าน จนต้องห้ามพลาดกันเลยค่ะ

ประเภทพัดลมพัดลมตั้งพื้น
จำนวนใบพัด7 ใบพัด
กำลังไฟที่ใช้45 วัตต์
ระดับแรงลม15 ระดับ
ระบบตั้งเวลาเปิด - ปิด
ฟังก์ชันควบคุมในระยะไกล
มาตรฐาน มอก.
ประหยัดไฟเบอร์ 5
ระบบ Thermo Fuse
No.5

AlectricAlectric RF2

ราคาอ้างอิง
1,100 บาท
ราคาปานกลาง

พัดลมสำหรับคนรุ่นใหม่ ดีไซน์มินิมอล พร้อมฟังก์ชันมากมาย

พัดลมสไตล์มินิมอลที่ตอบโจทย์ความสะดวกสบายพร้อมความเย็นให้กับคุณได้เป็นอย่างดี มีฟังก์ชันการทำงานหลากหลาย สามารถควบคุมการทำงานด้วยรีโมตคอนโทรลได้ไกลสูงสุด 3 เมตร หรือจะควบคุมด้วยแผงปุ่มกดที่ฐานเครื่องก็ทำได้ อีกทั้งยังตั้งเวลาเปิด-ปิดเครื่องได้นานถึง 8 ชั่วโมง ส่วนความแรงลมปรับได้ 3 ระดับ และมีให้เลือกใช้งาน 2 โหมด คือโหมด Max ที่ทำงานเต็มพิกัดและโหมดประหยัดหรือ Eco ตัวฐานทรงกลมมีความแข็งแรงทนทาน มีแผงควบคุมแบบ Touch Screen ที่ทำงานด้วยระบบสัมผัส นอกจากนี้ยังมีให้เลือกถึง 5 สีสัน ไม่ว่าจะเป็นสีขาว สีดำ สีชมพู สีมิ้นต์ และสีฟ้า สามารถตกแต่งบ้านได้ทุกสไตล์

ประเภทพัดลมพัดลมตั้งพื้น
จำนวนใบพัด5 ใบพัด
กำลังไฟที่ใช้60 วัตต์
ระดับแรงลม3 ระดับ
ระบบตั้งเวลาเปิด - ปิด
ฟังก์ชันควบคุมในระยะไกล
มาตรฐาน มอก.
ประหยัดไฟเบอร์ 5
ระบบ Thermo Fuse
No.6

SHARPพัดลม 16 นิ้ว รุ่น PJ-SL163

ราคาอ้างอิง
890 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

นวัตกรรมเพื่อความปลอดภัย กระจายแรงลมทั่วถึงทุกมุมห้อง

หากจะบอกว่า นี่คือพัดลม 16 นิ้ว ที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดรุ่นหนึ่งก็คงไม่เกินไปนัก เพราะมาพร้อมความปลอดภัยถึง 3 ระบบ ทั้งระบบตัดไฟอัตโนมัติ ตัดเมื่อกระแสไฟเกิน และที่สำคัญยังใช้พลาสติกแบบไม่ลามไฟอีกด้วย พร้อมตะแกรงหน้า-หลังโลหะ ที่ถูกออกแบบมาให้มีความถี่พิเศษเพื่อเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น พร้อมหูจับด้านหลังให้เคลื่อนย้ายได้สะดวกค่ะ


นอกจากนี้ ยังใช้เทคโนโลยี Widewind ที่ช่วยกระจายแรงลม ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของห้อง คุณก็จะได้รับความเย็นสบายอย่างทั่วถึง ส่วนระบบปรับความสูงของพัดลมเป็นแบบสไลด์ ปรับขึ้น-ลง ได้ง่ายเพียงกดปุ่มเดียว โดยยืดได้สูงสุดถึง 20 cm ส่วนดีไซน์พัดลมได้รับการออกแบบตามหลักวิศวกรรม มาตรฐานจากประเทศญี่ปุ่น ทำให้ช่วยมั่นใจได้ในความแข็งแรงทนทานค่ะ

ประเภทพัดลมพัดลมตั้งพื้น
จำนวนใบพัด3 ใบพัด
กำลังไฟที่ใช้45 วัตต์
ระดับแรงลม3 ระดับ
ระบบตั้งเวลาเปิด - ปิด
ฟังก์ชันควบคุมในระยะไกล
มาตรฐาน มอก.
ประหยัดไฟเบอร์ 5
ระบบ Thermo Fuse
No.7

HATARIHATARI HT-C16R1(S)

ราคาอ้างอิง
1,259 บาท
ราคาปานกลาง

พัดลมโคจร กระจายความเย็นทั่วถึง พร้อมระบบทันสมัย ตั้งเวลาได้

พัดลม HATARI รุ่นนี้ ตอบโจทย์ความสะดวกสบายให้กับคุณได้เป็นอย่างดี สามารถควบคุมการทำงานผ่านรีโมทคอนโทรลได้ ตัวเครื่องมีหน้าจอแสดงสถานะการทำงานของพัดลมให้เห็นอย่างชัดเจน ปรับระดับแรงลมได้ถึง 3 ระดับ ตั้งแต่ 15, 30 และ 50 องศา มีปุ่ม SWING ที่สามารถกระจายแรงลมในห้องได้ดี สัมผัสถึงความเย็นสบายได้อย่างเต็มที่ พร้อมทั้งมีระบบรองลื่นอัตโนมัติ BALL BEARING ที่ได้มาตรฐาน ช่วยลดการสึกหรอและยืดอายุการใช้งานได้นาน อีกทั้งยังมีระบบตั้งเวลาเปิดปิดอัตโนมัติได้นานถึง 8 ชั่วโมง ใช้งานได้ง่ายเพียงเสียบปลั๊กไฟและควบคุมด้วยรีโมทคอนโทรลก็สามารถเปิดใช้งานได้ทันที นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันความปลอดภัย THERMAL FUSE ช่วยตัดไฟอัตโนมัติเมื่อเครื่องเกิดความร้อนเกินไปอีกด้วย

ประเภทพัดลมพัดลมโคจร
จำนวนใบพัด3 ใบพัด
กำลังไฟที่ใช้50 วัตต์
ระดับแรงลม3 ระดับ
ระบบตั้งเวลาเปิด - ปิด
ฟังก์ชันควบคุมในระยะไกล
มาตรฐาน มอก.
ประหยัดไฟเบอร์ 5
ระบบ Thermo Fuse
No.8

Mideaพัดลม 16 นิ้ว รุ่น FS40-18C

ราคาอ้างอิง
1,190 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์มินิมอลทันสมัย ประกอบง่าย เสาวัสดุโลหะ แข็งแรงทนทาน

หลายคนอาจจะไม่คุ้นชื่อ Midea แต่ไว้วางใจได้เพราะเป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าคุณภาพดีราคาย่อมเยาส่งตรงจากประเทศจีน โดยพัดลม 16 นิ้ว รุ่นนี้ ได้รับความนิยมอย่างมาก สามารถทำยอดขายได้กว่า 4 พันชิ้น บทแพล็ตฟอร์มออนไลน์ เพราะมาพร้อมกับจุดเด่นอย่างดีไซน์ที่มีความมินิมอลทันสมัย เสริมด้วยสีขาวสะอาดตา ประหยัดพื้นที่ เหมาะกับคนรุ่นใหม่อย่างเรา ๆ ค่ะ


แข็งแรงทนทานด้วยเสาพัดลมวัสดุโลหะ 2 ท่อน ซึ่งจะประกอบให้สูงแบบปกติ 2 ท่อนก็ได้ หรือจะปรับให้ต่ำลงโดยใช้เพียงโลหะท่อนเดียวก็ได้เช่นเดียวกัน ฐานมีขนาดใหญ่ ไม่ล้มง่าย รุ่นนี้ใช้มอเตอร์คุณภาพสูง ทำงานเงียบ ส่งแรงลมสม่ำเสมอ ปรับความแรงลมได้ 3 ระดับ โดยมีความพิเศษคือปุ่มปรับระดับเป็นแบบหมุน อยู่ด้านหลังมอเตอร์ ปรับส่ายซ้าย-ขวาได้เหมือนพัดลมปกติ

ประเภทพัดลมพัดลมตั้งพื้น
จำนวนใบพัด3 ใบพัด
กำลังไฟที่ใช้50 วัตต์
ระดับแรงลม3 ระดับ
ระบบตั้งเวลาเปิด - ปิด
ฟังก์ชันควบคุมในระยะไกล
มาตรฐาน มอก.
ประหยัดไฟเบอร์ 5
ระบบ Thermo Fuse
No.9

Imarflexพัดลม 16 นิ้ว รุ่น IF-966

ราคาอ้างอิง
550 บาท
ราคาต่ำ

มีระบบตัดไฟอัตโนมัติ ขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา ราคาย่อมเยา

สำหรับคนที่มีงบประมาณจำกัด และกำลังมองหาพัดลม 16 นิ้ว คุณภาพดี จากแบรนด์ที่มีชื่อเสียง เราขอแนะนำรุ่นนี้เลยค่ะ โดยเป็นพัดลมที่สามารถตั้งพื้นหรือตั้งโต๊ะก็ได้ เพราะมีขนาดกะทัดรัด อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบาเพียง 3.5 Kg ช่วยให้เคลื่อนย้ายสะดวกยิ่งขึ้น มาพร้อมใบพัดขนาดใหญ่ 3 ใบพัด หน้าพัดลมเป็นตะแกรงโลหะ ด้านหลังมีด้ามจับเพื่อยกหรือเคลื่อนย้ายสะดวก


สามารถปรับหน้าพัดลมให้เงยขึ้น-ลงได้ และปรับส่ายซ้าย-ขวาพร้อมระบบล็อกได้ตามใจ ปรับแรงลมได้ 3 ระดับ ใช้กำลังไฟสูงสุด 57W ที่สำคัญคือมีความปลอดภัยด้วยระบบตัดไฟอัตโนมัติด้วยเทอร์โมฟิวส์ ที่จะตัดการทำงานเมื่อพัดลมมีอุณหภูมิสูงเกินไป โดยรุ่นนี้มีให้เลือกด้วยกัน 3 สีสัน ไม่ว่าจะเป็นสีฟ้า สีเขียว และสีแดง จะใช้เองหรือมอบเป็นของขวัญให้กับคนอื่นก็เหมาะสมค่ะ

ประเภทพัดลมพัดลมตั้งโต๊ะ
จำนวนใบพัด3 ใบพัด
กำลังไฟที่ใช้57 วัตต์
ระดับแรงลม3 ระดับ
ระบบตั้งเวลาเปิด - ปิด
ฟังก์ชันควบคุมในระยะไกล
มาตรฐาน มอก.
ประหยัดไฟเบอร์ 5
ระบบ Thermo Fuse
No.10

Arachiพัดลม 16 นิ้ว รุ่น EF-E215

ราคาอ้างอิง
2,690 บาท
ราคาสูง

แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร เย็นขึ้นด้วยระบบไอหมอก ควบคุมด้วยรีโมต

หลายคนเมื่อได้เห็นพัดลม 16 นิ้ว รุ่นนี้ครั้งแรก คงจะรู้ได้ทันเลยว่าต้องมีฟังก์ชันการทำงานที่ไม่เหมือนพัดลมทั่วไปอย่างแน่นอน ใช่แล้วล่ะค่ะ เพราะรุ่นนี้มาพร้อมกับระบบปล่อยไอหมอก เพื่อกระจายความเย็นได้ดีและทั่วถึงยิ่งขึ้น โดยฐานเครื่องจะมีถังสำหรับบรรจุน้ำที่มีความจุ 3 L ใช้น้ำทำไอหมอกที่ 200 ml/ชั่วโมง หรือก็คือใช้งานได้สูงสุด 7.5 ชั่วโมงนั่นเองค่ะ


รุ่นนี้สั่งงานได้ 2 รูปแบบ คือผ่านแผงปุ่มกดหน้าตัวเครื่อง หรือจะควบคุมระยะไกลผ่านรีโมตคอนโทรลก็ได้เช่นเดียวกัน โดยปรับแรงลมได้ 3 ระดับ ใช้กำลังไฟฟ้า 50W และปรับส่ายได้เหมือนพัดลมทั่วไป นอกจากนี้ ยังผลิตจากวัสดุคุณภาพดี ฐานมีขนาดใหญ่ แข็งแรงทนทาน ตะแกรงพัดลมเป็นวัสดุสเตนเลสซี่ถี่ มีความปลอดภัย ด้านหลังมีหูจับเพื่อยกเคลื่อนย้ายได้สะดวก

ประเภทพัดลมพัดลมตั้งพื้น
จำนวนใบพัด3 ใบพัด
กำลังไฟที่ใช้50 วัตต์
ระดับแรงลม3 ระดับ
ระบบตั้งเวลาเปิด - ปิด
ฟังก์ชันควบคุมในระยะไกล
มาตรฐาน มอก.
ประหยัดไฟเบอร์ 5
ระบบ Thermo Fuse

บทส่งท้าย

จบกันไปแล้วนะคะ สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับพัดลม 16 นิ้ว ที่เราได้นำมาเสนอให้ทุกคนได้เลือกซื้อกันในครั้งนี้ จะเห็นได้ว่า พัดลมนั้นมีให้เลือกหลากหลายประเภทมากกว่าที่คิด แต่การเลือกซื้อพัดลม 16 นิ้ว ที่เหมาะสมกับการใช้งานจะไม่ใช่เรื่องยากเลย ถ้าคุณได้ทราบถึงวิธีการเลือกที่ถูกต้อง และอ้างอิงข้อมูลจากพัดลม 16 นิ้ว ทั้ง 10 อันดับ เป็นแนวทางในการค้นหาพัดลมที่ใช่


และเมื่อได้พัดลมที่ตอบโจทย์แล้ว การดูแลรักษาที่เหมาะสมก็ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ควรให้ความใส่ใจไม่แพ้กันค่ะ เพราะถึงแม้พัดลมหลายรุ่นจะมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยที่ดีเยี่ยม แต่ก็ใช่ว่าอุบัติเหตุจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะในเรื่องของไฟฟ้าลัดวงจร ดังนั้น เพื่อความปลอดภัย เราขอแนะนำว่าควรปิดพัดลมทุกครั้ง หรือดึงปลั๊กพัดลมออกทันทีเมื่อไม่ใช้งานจะดีที่สุดค่ะ

TOP 5 พัดลม 16 นิ้ว แนะนำ

อันดับที่ 1: Hatariพัดลม 16 นิ้ว รุ่น HT-S16R2

อันดับที่ 2: MITSUBISHI ELECTRICพัดลมตั้งพื้น 16 นิ้ว รุ่น LV16S-RA

อันดับที่ 3: TOSHIBAพัดลม 16 นิ้ว รุ่น F-AWY60TH

อันดับที่ 4: MASTERKOOLพัดลมตั้งพื้น รุ่น MDSF-16

อันดับที่ 5: AlectricAlectric RF2

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ไฟฟ้า
  3. พัดลม
  4. 10 อันดับ พัดลม 16 นิ้ว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบตั้งพื้น ตั้งโต๊ะ ติดผนัง

ค้นหาตามหมวดหมู่