mybest
แป้ง MAC

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. แป้ง, คุชชั่น
  4. 10 อันดับ แป้ง MAC รุ่นไหนดี ปี 2024 รวมแป้งฝุ่น แป้งรองพื้น หลายเฉดสี
  • 10 อันดับ แป้ง MAC รุ่นไหนดี ปี 2024 รวมแป้งฝุ่น แป้งรองพื้น หลายเฉดสี 1
  • 10 อันดับ แป้ง MAC รุ่นไหนดี ปี 2024 รวมแป้งฝุ่น แป้งรองพื้น หลายเฉดสี 2
  • 10 อันดับ แป้ง MAC รุ่นไหนดี ปี 2024 รวมแป้งฝุ่น แป้งรองพื้น หลายเฉดสี 3
  • 10 อันดับ แป้ง MAC รุ่นไหนดี ปี 2024 รวมแป้งฝุ่น แป้งรองพื้น หลายเฉดสี 4
  • 10 อันดับ แป้ง MAC รุ่นไหนดี ปี 2024 รวมแป้งฝุ่น แป้งรองพื้น หลายเฉดสี 5

10 อันดับ แป้ง MAC รุ่นไหนดี ปี 2024 รวมแป้งฝุ่น แป้งรองพื้น หลายเฉดสี

หากกล่าวถึงเครื่องสำอางที่สามารถปกปิดริ้วรอยและจุดบกพร่องบนใบหน้าของเราได้อย่างเนียนกริบ หลายคนอาจจะนึกถึงรองพื้นกับคอนซีลเลอร์เป็นอันดับต้น ๆ แต่ถ้าเรานำ 2 สิ่งนี้ มาใช้ควบคู่กับ "แป้ง" ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปกปิดและลดเลือนริ้วรอยหรือจุกบกพร่องได้ดียิ่งขึ้น และหนึ่งในแบรนด์เครื่องสำอางที่โดดเด่นในเรื่องของแป้งนั้นคงจะเป็นแบรนด์ไหนไปไม่ได้นอกจากแบรนด์ MAC นั่นเอง


อย่างที่ทราบกันดีครับว่า ผลิตภัณฑ์แป้งของ MAC ก็มีให้เลือกกันหลายเฉดสี และถึงแม้ว่าแป้ง MAC จะมีหลายรุ่นก็ใช่ว่าทุกรุ่นจะเหมาะกับผิวหน้าของเราเสมอไป วันนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการเลือกแป้ง MAC ที่ทุกคนนำไปปรับใช้ได้ง่าย ๆ พร้อมคำแนะนำจากเมทคอัพอาร์ทติสต์โดยตรง และยังมี 10 อันดับ แป้ง MAC รุ่นยอดฮิต มาเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินในการเลือกแป้งที่เหมาะกับผิวตนเองที่สุดครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/06/2023
พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)
ผู้เชี่ยวชาญ
Makeup Artist
พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)

คุณนุ๊กจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชา MAKEUP FASHION EDITORAIL IMAGE จาก University of the Arts London และมีประสบการณ์การทำงานเป็นช่างแต่งหน้าในประเทศอังกฤษมากว่า 11 ปี โดยมีโอกาสได้ร่วมงานกับช่างภาพมืออาชีพและนางแบบจากบริษัท Modelling Agency ที่มีชื่อเสียงหลายแห่งในลอนดอน เช่น NEVS, Elite Models, Booking Model รวมทั้งยังมีโอกาสร่วมงานแฟชั่นโชว์และเทศกาลดนตรีมากกว่า 30 งาน หลังจากที่เดินทางกลับเมืองไทย คุณนุ๊กโดยได้รับเกียรติเป็นเมคอัพสไตล์ลิสต์และเทรนนิ่งให้กับองค์กรบริษัทที่เป็นที่รู้จักหลายแห่ง เช่น Makeup Store, Oriental Princess และ Flormar และยังเป็นครูผู้สอนให้กับช่างแต่งหน้า ช่างทำผม และอบรมเสริมบุคลิกภาพให้กับพนักงานบริษัทชื่อดังหลายแห่งอีกด้วย ปัจจุบันคุณนุ๊กเป็นเจ้าของสถาบันสอนแต่งหน้า IMFA International Makeup Fashion Academy มายาวนานถึง 10 ปี ทั้ง 2 สาขา ได้แก่ สาขาแจ้งวัฒนะและสาขาเดอะสตรีทรัชดา เพื่อถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้แก่ผู้ที่มีความสนใจที่อยากจะเป็นเมคอัพอาร์ทติสให้ประสบความสำเร็จในด้านการประกอบอาชีพ

ประวัติของ พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกแป้ง MAC

เนื่องจาก MAC เป็นแบรนด์ที่มีแป้งหลายรุ่น ดังนั้น มาดูกันดีกว่าครับว่า ก่อนที่จะเลือกแป้งคู่ใจสักตลับ เราควรคำนึงถึงเรื่องใดบ้าง เพื่อให้คุณได้ผลิตภัณฑ์ที่ถูกใจและคุ้มค่าคุ้มราคามากที่สุด

1

เลือกตามประเภทของแป้ง MAC ให้เหมาะกับสภาพผิว

ส่วนใหญ่แป้งที่เราพบเห็นโดยทั่วไป มักจะแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ แป้งฝุ่น (Loose Powder) และแป้งอัดแข็ง (Pressed Powder) ซึ่งสามารถแบ่งเป็นรุ่นย่อย ๆ ได้อีกมากมายตามแต่ละปัญหาผิว ดังนั้น การเลือกประเภทของแป้งให้เหมาะกับสภาพผิวของตนเองจึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ควรให้ความสำคัญ

แป้งฝุ่น (Loose Powder)

แป้งฝุ่น (Loose Powder)
อ้างอิง:maccosmetics.co.th

"แป้งฝุ่น" นับว่าเป็นไอเทมอเนกประสงค์ที่สามารถนำมาใช้งานได้หลายคุณสมบัติ ไม่ว่าจะใช้ทาเพื่อเซ็ตรองพื้น ทาเพื่อคุมความมัน หรือทาเดี่ยว ๆ เพื่อเพิ่มความกระจ่างใสให้แก่ใบหน้า โดยแป้งชนิดนี้มักจะใช้ควบคู่กับแปรงแต่งหน้าขนาดใหญ่เพื่อให้ได้งานผิวที่ดูบางเบา แต่ข้อเสียของแป้งประเภทนี้ คือ ไม่ให้การปกปิดเท่าที่ควร จึงเหมาะกับสาว ๆ ที่ไม่ค่อยมีปัญหาผิวหน้าหรือไม่ต้องการความปกปิดมากนัก แต่ถ้าต้องการลุคที่ดูปกปิดและความคงทนมากขึ้น แนะนำให้ใช้ควบคู่กับพัฟจะดีที่สุด


นอกจากนี้ แป้งฝุ่นยังมีฟินิชลุคให้เลือกทั้งแบบแมตต์และโกลว์ โดยส่วนใหญ่แป้งฝุ่นที่ให้ลุคโกลว์มักจะมีส่วนผสมของชิมเมอร์ ทำให้ช่วยกระจายแสงบนใบหน้าได้ดียิ่งขึ้น ด้วยเนื้อที่บางเบาและละเอียด ทำให้แป้งฝุ่นสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะผิวมัน ผิวผสม หรือผิวแห้ง ทั้งยังสามารถใช้เป็นได้ทั้ง Setting Powder ไว้ลงหลังรองพื้นและคอนซีลเลอร์ได้ทันที เพื่อที่จะช่วยเซ็ตรองพื้นและคอนซีลเลอร์ให้เข้าที่และยังช่วยซึบซับและควบคุมความมันก่อนที่คุณจะไปแต่งอย่างอื่นต่อได้ หรือจะใช้เป็น Finishing Powder ที่มีเอฟเฟ็กต์เหมือนฟิลเลอร์ที่ช่วยเบลอผิว เอาไว้ลงหลังจากที่แต่งหน้าเสร็จแล้วก็ได้เช่นกัน

แป้งอัดแข็ง (Pressed Powder)

แป้งอัดแข็ง (Pressed Powder)
อ้างอิง:maccosmetics.co.th

"แป้งอัดแข็ง" เป็นแป้งที่สาว ๆ คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ด้วยขนาดที่กะทัดรัดทำให้พกพาสะดวก เหมาะสำหรับพกไว้เติมระหว่างวัน ช่วยทำให้การแต่งหน้าง่ายขึ้น ไม่ต้องใช้เวลามากมายกับการเตรียมผิว โดยทั่วไปเรามักจะใช้แป้งประเภทนี้ร่วมกับพัฟที่แถมมาในตลับ ซึ่งแป้งอัดแข็งเองก็มีหลายสูตรเช่นเดียวกัน มีทั้งสูตรธรรมดาที่ให้ฟินิชลุคเรียบเนียนแต่ไม่หนา และสูตรผสมรองพื้นที่ให้การปกปิดขึ้นมาอีกหนึ่งระดับ เหมาะกับวันที่ต้องการความกริบและความติดทนนาน


นอกจากนี้ ใครที่มีผิวมันหรือผิวผสมสามารถใช้แป้งฝุ่นอัดแข็งได้แบบเดี่ยว ๆ เลยครับ อย่างไรก็ตาม คนที่มีผิวผสมอาจมีข้อจำกัดในการทาแป้งเล็กน้อย เนื่องจากอาจมีความมันส่วนเกินหรือผิวที่แห้งกร้านบนใบหน้า ทำให้สามารถนำแป้งมาทาได้เฉพาะบริเวณ T-zone ขณะเดียวกัน สาวผิวแห้งเองก็สามารถใช้แป้งประเภทนี้ได้เช่นกัน แต่เพื่อไม่ให้ผิวดูแห้งจนเกินไป ขอแนะนำให้ใช้ควบคู่กับรองพื้นจะดีที่สุด

2

เลือกเฉดสีของแป้ง MAC ให้เข้ากับสีผิว

เลือกเฉดสีของแป้ง MAC ให้เข้ากับสีผิว
อ้างอิง:maccosmetics.co.th
หากเป็นแป้งจากแบรนด์อื่น คุณอาจจะต้องเผื่อใจในการเลือกสีแป้งให้สว่างกว่าผิวหน้า 1 ระดับ เพื่อป้องกันการดรอประหว่างวัน แต่รับรองว่าปัญหาดังกล่าวจะหมดไป ถ้าคุณเลือกใช้แป้ง MAC ด้วยเฉดสีที่มีให้เลือกหลากหลายโทนและไม่เปลี่ยนสีระหว่างวัน โดยคุณอาจลองแต้มแป้งที่บริเวณสันกรามแล้วเปรียบเทียบดูว่า สีแป้งนั้นพอดีกับหน้าและลำคอหรือไม่ ส่วนใหญ่แล้วเรามักจะแยกโทนสีผิวออกเป็น 3 โทน ได้แก่ ผิวขาว ผิวสองสี และผิวแทน โดยแต่ละโทนจะถูกแบ่งประเภทตาม Undertone ไปอีก 3 โทนย่อย ได้แก่ Cool Tone, Neutral Tone และ Warm Tone ซึ่งสาวไทยมักจะมีสีผิวแบบ Warm Tone เป็นส่วนใหญ่

ทั้งนี้ ทางแบรนด์จะมีโค้ดตัวย่อ เช่น NC (Natural Cool) ที่เหมาะสำหรับคนอันเดอร์โทนผิวเหลือง ผิวผสม หรือคนเอเชีย, NW (Natural Warm) เหมาะสำหรับคนที่มีอันเดอร์โทนชมพู เป็นต้น สำหรับใครที่จำเป็นต้องเลือกสีแป้งทางออนไลน์ เราขอแนะนำว่า ควรเลือกสีแป้งที่มีความใกล้เคียงกับรองพื้นที่ใช้มากที่สุด อย่างไรก็ตาม สีของแป้งที่ปรากฎอยู่บนหน้าจออาจผิดเพี้ยนหรือไม่ตรงปกได้ ดังนั้น ควรเลือกซื้อสีที่ตนเองใช้เป็นประจำและศึกษารีวิวจากหลาย ๆ ที่ เพื่อนำมาใช้ในการประกอบการตัดสินใจครับ

3

เลือกแป้ง MAC ที่มีคุณสมบัติกันแดด

เลือกแป้ง MAC ที่มีคุณสมบัติกันแดด


ถ้าไม่อยากหน้าแก่ก่อนวัยหรือมีจุดด่างดำบนใบหน้า สาว ๆ ไม่ควรมองข้าม "แป้งที่มีคุณสมบัติกันแดด" อย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะสาวผิวมันที่ไม่ต้องการเพิ่มความมันบนใบหน้าด้วยการทาครีมกันแดด ซึ่งโดยทั่วไปค่า SPF และ PA ที่เหมาะสมกับการใช้งานจะอยู่ที่ประมาณ 30 แต่หากครีมกันแดดที่ใช้มีค่า SPF ต่ำกว่า 30 สาว ๆ ก็สามารถทาแป้งที่มีส่วนผสมของสารกันแดดลงบนเมคอัพอีกชั้นหนึ่ง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปกป้องผิวหน้าจากรังสี UV ให้ดียิ่งขึ้นได้เช่นกัน


ซึ่งทาง MAC เองก็มีผลิตภัณฑ์แป้งที่มีคุณสมบัติกันแดดหลายรุ่น ตั้งแต่รุ่นที่มีค่า SPF ต่ำไปจนถึงรุ่นที่มีค่า SPF สูง ซึ่งมากพอที่จะนำมาทาเดี่ยว ๆ ได้โดยไม่ต้องลงครีมกันแดดตัวอื่น สำหรับรุ่นที่แนะนำจะเป็น MAC - Studio Perfect SPF15/PA+ Foundation Radiant Intensified Moisture-Fushion Complex โดยจะมีกันแดดอยู่ที่ SPF15 และมาพร้อมคุณสมบัติที่ช่วยเบลอผิวและช่วยทำให้ผิวกระจ่างใส ปกปิดได้กลาง ๆ ลงทับเพิ่มได้ ไม่ทำให้หน้าเหนอะเป็นเค้ก ได้ฟินิชลุคซาตินกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ติดทนนานได้ตลอดทั้งวันเลยครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ แป้ง MAC รุ่นไหนดี รวมแป้งฝุ่น แป้งรองพื้น หลายเฉดสี

สำหรับตอนนี้เรามาทำความรู้จักกับ 10 อันดับ แป้ง MAC รุ่นที่ใช้ดีจนต้องบอกต่อ ตอบโจทย์ทุกสีผิว ไม่ดรอประหว่างวัน ส่วนจะมีรุ่นที่สาว ๆ แอบเล็งไว้ในลิสต์นี้บ้างหรือเปล่า ตามไปดูกันได้เลยครับ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

MAC

Studio Perfect SPF15/PA+ Foundation Radiant Intensified Moisture-Fushion Complex

MAC Studio Perfect SPF15/PA+ Foundation Radiant Intensified Moisture-Fushion Complex 1

2,000 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เนรมิตรผิวของคุณให้สวยเนียน แลดูสุขภาพดีได้ในตลับเดียว

2

MAC

Studio Fix Powder Plus Foundation

MAC Studio Fix Powder Plus Foundation 1

1,600 บาท

ราคาปานกลาง

บอกลาปัญหาผิวด้วยแป้งผสมรองพื้นที่มือโปรให้ความไว้วางใจ

3

MAC

Studio Fix Perfecting Powder

MAC Studio Fix Perfecting Powder 1

1,450 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผิวหน้าสวยใสไร้ที่ติ พร้อมให้การปกปิดเทียบเท่ากับแป้งอัดแข็ง

4

MAC

Prep + Prime Transparent Finishing Powder

MAC Prep + Prime Transparent Finishing Powder 1

1,400 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แป้งฝุ่นโปร่งแสง เน้นคุมมัน สามารถใช้ได้กับทุกโทนสีผิว

5

MAC

Mineralize Skinfinish Natural

MAC Mineralize Skinfinish Natural 1

1,750 บาท

ราคาปานกลาง

ให้ผิวแมตต์เป็นธรรมชาติด้วยแป้งที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุ

6

MAC

Extra Dimension Skinfinish

MAC Extra Dimension Skinfinish 1

1,750 บาท

ราคาปานกลาง

แป้งไฮไลท์ที่จะมอบผิวโกลว์ หน้าฉ่ำ ติดทนนานถึง 10 ชั่วโมง

7

MAC

Lightful C + Coral Grass SPF 30/PA+++ Foundation

MAC Lightful C + Coral Grass SPF 30/PA+++ Foundation 1

2,000 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ให้การบำรุง ปกปิด และปกป้องผิวหน้าได้ในเวลาเดียวกัน

8

MAC

Studio Waterweight Powder / Pressed

MAC Studio Waterweight Powder / Pressed 1

1,750 บาท

ราคาปานกลาง

ให้ผลลัพธ์ที่เรียบเนียน ได้งานผิวละเอียดราวกับผ้าแคชเมียร์

9

MAC

Mineralize Skinfinish

MAC Mineralize Skinfinish 1

1,750 บาท

ราคาปานกลาง

เพิ่มมิติแก่ใบหน้า ด้วยฟินิชชิ่งพาวเดอร์และไฮไลท์เนื้อละเอียด

10

MAC

Bronzing Powder

MAC Bronzing Powder 1

1,450 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เติมความโดดเด่นให้แก่ใบหน้า ให้ผิวสวยบ่มแดดแบบมีสุขภาพดี

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

MACStudio Perfect SPF15/PA+ Foundation Radiant Intensified Moisture-Fushion Complex

Studio Perfect SPF15/PA+ Foundation Radiant Intensified Moisture-Fushion Complex 1
อ้างอิง:maccosmetics.co.th
Studio Perfect SPF15/PA+ Foundation Radiant Intensified Moisture-Fushion Complex 2
อ้างอิง:maccosmetics.co.th
ราคาอ้างอิง
2,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
2,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เนรมิตรผิวของคุณให้สวยเนียน แลดูสุขภาพดีได้ในตลับเดียว

แป้งผสมรองพื้นที่จะทำให้คุณสวยครบจบในตลับเดียว เพราะแป้ง MAC รุ่นนี้ไม่เพียงแค่ให้ความกระจ่างใส แต่ยังให้การปกปิดในระดับปานกลางไปถึงมาก ให้การปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF15 และยังให้การบำรุงผิว มาพร้อมกับสูตรพิเศษ Tified Moisture-Fusion Complex ที่จะช่วยบำรุงผิวหน้าของคุณให้เนียนและชุ่มชื้น ทาแล้วให้ความบางเบาและกลมกลืนไปกับผิว ได้ฟินิชลุคแมตต์ที่เป็นธรรมชาติโดยไม่แห้งจนเป็นคราบ แถมยังติดทนนานตลอดทั้งวัน

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

MACStudio Fix Powder Plus Foundation

ราคาอ้างอิง
1,600 บาท
ราคาปานกลาง

บอกลาปัญหาผิวด้วยแป้งผสมรองพื้นที่มือโปรให้ความไว้วางใจ

สำหรับสาวกเครื่องสำอาง MAC และช่างแต่งหน้ามือโปรที่ต้องการผิวหน้าที่สวยขึ้นกล้อง แป้งรุ่นนี้คงต้องเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่อยู่ในลิสต์ของพวกเขาอย่างแน่นอน เพราะแค่มีแป้งผสมรองพื้นตลับนี้เพียงตลับเดียวก็สามารถทำให้ผิวของคุณสวยใสแบบไร้ที่ติ เนื่องจากจุดเด่นของรุ่นนี้ คือ สามารถสยบทุกปัญหาผิวได้ ไม่ว่าจะเป็นรูขุมขน ริ้วรอย หรือจุดด่างดำก็เอาอยู่ นอกจากนี้ ยังช่วยลดความมันบนใบหน้าโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง จึงเป็นแป้งที่เหมาะกับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะอย่างยิ่งสาว ๆ ที่มีผิวหน้ามัน

No.3

MACStudio Fix Perfecting Powder

Studio Fix Perfecting Powder 1
อ้างอิง:maccosmetics.co.th
Studio Fix Perfecting Powder 2
อ้างอิง:maccosmetics.co.th
Studio Fix Perfecting Powder 3
อ้างอิง:maccosmetics.co.th
ราคาอ้างอิง
1,450 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผิวหน้าสวยใสไร้ที่ติ พร้อมให้การปกปิดเทียบเท่ากับแป้งอัดแข็ง

เตรียมบอกลาจุดด่างดำและความมันบนใบหน้าได้เลยครับ เพราะ MAC Studio Fix Perfecting Powder เป็นแป้งฝุ่นที่จะช่วยเพิ่มความเพอร์เฟกต์ให้แก่ผิวหน้าของคุณได้อย่างดีเยี่ยม แป้งรุ่นนี้เหมาะกับสาว ๆ ที่ต้องการฟินิชลุคที่บางเบาและดูเป็นงานผิว และถึงแม้หลายคนอาจจะมองว่า แป้งฝุ่นไม่ได้ให้การปกปิดได้ดีเท่าแป้งอัดแข็ง แต่แป้งรุ่นนี้ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน เพราะสามารถใช้ควบคู่กับพัฟแล้วทาเพิ่มเลเยอร์การปกปิดได้ดีพอ ๆ กับแป้งอัดแข็ง แถมยังไม่ทำให้ผิวแห้งกร้านอีกด้วย

No.4

MACPrep + Prime Transparent Finishing Powder

ราคาอ้างอิง
1,400 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แป้งฝุ่นโปร่งแสง เน้นคุมมัน สามารถใช้ได้กับทุกโทนสีผิว

แป้งฝุ่นโปร่งแสงสูตร Oil-free ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติในการลดความมันบนใบหน้า จนกลายเป็นแป้งฝุ่นขวัญใจสาวผิวมัน ไม่ว่าจะทาเดี่ยว ๆ หรือใช้ควบคู่กับรองพื้นก็ได้ฟินิชลุคที่เรียบเนียนดูเป็นธรรมชาติ ประกอบกับเนื้อแป้งที่ไม่มีสี จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะนำแป้งรุ่นนี้มาใช้ในการแต่งหน้าที่ดูเป็นงานผิว เพราะจะไม่ทำให้สีของรองพื้นหรือใบหน้าเปลี่ยนไปจากเดิมมากนัก ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะมีผิวขาว ผิวสองสี หรือผิวแทนก็สามารถใช้แป้งรุ่นนี้ได้อย่างสบายใจ

No.5

MACMineralize Skinfinish Natural

Mineralize Skinfinish Natural 1
อ้างอิง:maccosmetics.co.th
Mineralize Skinfinish Natural 2
อ้างอิง:maccosmetics.co.th
Mineralize Skinfinish Natural 3
อ้างอิง:maccosmetics.co.th
ราคาอ้างอิง
1,750 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
1,750 บาท
ราคาปานกลาง

ให้ผิวแมตต์เป็นธรรมชาติด้วยแป้งที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุ

แค่ชื่อรุ่นก็บอกแล้วว่า แป้งรุ่นนี้เป็นแป้งที่ถูกอัดเเน่นไปด้วยแร่ธาตุหลายชนิด และยังให้ผิวหน้าที่ดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยความที่เนื้อแป้งประกอบไปด้วยชิมเมอร์เนื้อละเอียด ดังนั้น ฟินิชลุคที่ได้ คือ ผิวแมตต์ที่มีประกายชิมเมอร์ ช่วยในการกระจ่ายแสง และเพิ่มความกระจ่างใสให้แก่ใบหน้า นอกจากนี้ เรายังสามารถนำแป้งรุ่นนี้มาใช้เป็นบลัชออนหรือไฮไลท์เพื่อเพิ่มมิติให้แก่ใบหน้าได้ ทั้งยังพกพาสะดวก สามารถพกไปเติมระหว่างวันได้อีกด้วยครับ

No.6

MACExtra Dimension Skinfinish

Extra Dimension Skinfinish 1
อ้างอิง:maccosmetics.co.th
Extra Dimension Skinfinish 2
อ้างอิง:maccosmetics.co.th
Extra Dimension Skinfinish 3
อ้างอิง:maccosmetics.co.th
ราคาอ้างอิง
1,750 บาท
ราคาปานกลาง

แป้งไฮไลท์ที่จะมอบผิวโกลว์ หน้าฉ่ำ ติดทนนานถึง 10 ชั่วโมง

แป้งไฮไลท์ที่มีการผสมผสานกันระหว่างความเป็นประกายคริสตัลกับเมทัลลิก ซึ่งทั้งสองสิ่งนี้เป็นตัวช่วยในการเพิ่มการกระจายแสงและมิติให้แก่ใบหน้าได้อย่างลงตัว เมื่อทาแล้วจะได้ฟินิชลุคที่ดูเป็นงานผิวโกลว์ ฉ่ำวาวสุขภาพดีราวกับดื่มน้ำวันละ 2 ลิตร และถึงแม้ว่า แป้ง Extra Dimension Skinfinish จะมีเนื้อแป้งที่บางเบา แต่กลับให้ความติดทนนานถึง 10 ชั่วโมง ทั้งติดทนนานและเบาสบายผิวแบบนี้ คงไม่ต้องแปลกใจเลยว่า ทำไมแป้งไฮไลท์รุ่นนี้ถึงกลายเป็นอีกหนึ่งในไอเทมขวัญใจของใครหลาย ๆ คน

No.7

MACLightful C + Coral Grass SPF 30/PA+++ Foundation

ราคาอ้างอิง
2,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ให้การบำรุง ปกปิด และปกป้องผิวหน้าได้ในเวลาเดียวกัน

สำหรับวันที่ต้องการผิวแมตต์สวยเป๊ะแบบไร้ที่ติ MAC Lightful C + Coral Grass SPF30 / PA+++ Foundation Refill เป็นหนึ่งในแป้งผสมรองพื้น MAC ที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะไม่เพียงแค่ให้การปกปิดในระดับปานกลางจนถึงมากแล้ว แต่ยังเป็นไอเทมที่จะช่วยปกป้องผิวหน้าจากแสงแดดและมลภาวะที่พบเจอในแต่ละวัน ประกอบกับสูตรเฉพาะที่นำเอาสารสกัดจากสาหร่ายทะเลนานาชนิดมารวมกับวิตามินซี อะมิโนแอซิด และ Super-Duo Charged Water ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่นุ่ม เนียน ละเอียดอย่างเป็นธรรมชาติ

No.8

MACStudio Waterweight Powder / Pressed

Studio Waterweight Powder / Pressed 1
อ้างอิง:maccosmetics.co.th
Studio Waterweight Powder / Pressed 2
อ้างอิง:maccosmetics.co.th
Studio Waterweight Powder / Pressed 3
อ้างอิง:maccosmetics.co.th
ราคาอ้างอิง
1,750 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
1,750 บาท
ราคาปานกลาง

ให้ผลลัพธ์ที่เรียบเนียน ได้งานผิวละเอียดราวกับผ้าแคชเมียร์

ถ้าอยากรู้ว่าแป้งรุ่นนี้แตกต่างจากรุ่นอื่น ๆ อย่างไร เราขอแนะนำให้ทุกคนลองจินตนาการถึงผิวหน้าที่มีความนุ่มละเอียดราวกับผ้าแคชเมียร์ดูครับ เพียงเท่านี้ก็พอจะนึกภาพแล้วใช่ไหมครับว่า แป้งรุ่นนี้นั้นดีงามเพียงใด แต่นอกจากจะให้ความเรียบเนียนและกระจ่างใสแล้ว ยังให้การปกปิดในระดับปานกลาง หากต้องการความปกปิดที่มากยิ่งขึ้นก็สามารถทาเพิ่มได้โดยไม่ทำให้เป็นคราบหรือดูหนาจนเกินไป ประกอบกับส่วนผสมที่ให้การบำรุงผิวอย่างล้ำลึก ทำให้แป้งรุ่นนี้เป็นแป้งที่เหมาะกับทุกสภาพผิว แม้แต่สาวผิวแห้งก็สามารถใช้ได้ครับ

No.9

MACMineralize Skinfinish

ราคาอ้างอิง
1,750 บาท
ราคาปานกลาง

เพิ่มมิติแก่ใบหน้า ด้วยฟินิชชิ่งพาวเดอร์และไฮไลท์เนื้อละเอียด

สำหรับสาว ๆ ที่ต้องการแป้งที่เป็นได้มากกว่าแป้งเซ็ตเครื่องสำอาง ขอแนะนำแป้ง MAC Mineralize Skinfinish รุ่นนี้เลยครับ เพราะนอกจากจะให้ความกระจ่างใสแก่ผิวแล้ว ยังสามารถนำมาใช้เป็นไฮไลท์เพื่อเพิ่มมิติแก่ใบหน้า และด้วยเนื้อแป้งที่ละเอียดและมีประกายชิมเมอร์สีทองผสมอยู่ ทำให้ฟินิชลุคที่ได้มีความเป็นธรรมชาติ ทาแล้วรับรองได้เลยว่า สีไม่โดดหรือทำให้หน้าลอยแน่นอน นอกจากนี้ แป้งรุ่นนี้ยังเป็นไอเทมที่ให้มากกว่าความสวย เพราะอุดมไปด้วยสารสกัดจากวิตามันอีและแร่ธาตุมากมายหลายชนิดที่ให้การบำรุงผิวหน้าอย่างจัดเต็ม

No.10

MACBronzing Powder

Bronzing Powder 1
อ้างอิง:maccosmetics.co.th
Bronzing Powder 2
อ้างอิง:maccosmetics.co.th
Bronzing Powder 3
อ้างอิง:maccosmetics.co.th
ราคาอ้างอิง
1,450 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
1,450 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เติมความโดดเด่นให้แก่ใบหน้า ให้ผิวสวยบ่มแดดแบบมีสุขภาพดี

ในปัจจุบัน เทรนด์การแต่งหน้าที่กำลังมาแรงคงหนีไม่พ้นเทรนด์ผิวแทนบ่มแดด ซึ่ง MAC เองก็มี Bronzing Powder ผลิตภัณฑ์แป้งเนื้อบางเบาที่จะช่วยเพิ่มระดับความแทนและช่วยปรับรูปหน้าให้เรียวสวยอย่างมีมิติ และหากคุณกำลังมองหาแป้งที่จะช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้แก่ใบหน้าอยู่ล่ะก็ ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยครับ เพราะ แป้งรุ่นนี้มีเนื้อแป้งสีบรอนด์น้ำตาลเนื้อละเอียด ทำให้ได้ฟินิชลุคที่ดูบ่มแดดอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะอยู่ในที่ร่มหรือกลางแจ้ง แป้งรุ่นนี้ก็สามารถสะท้อนแสงได้เป็นอย่างดี ทาแล้วรับรองเลยว่า ไม่ทำให้หน้าหมองแน่นอน

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับแป้ง MAC

สำหรับคนที่กำลังมองหาแป้งมาใช้งานและมีแป้ง MAC เป็นหนึ่งในตัวเลือกอยู่ แต่ยังมีข้อสงสัยหรือคำถามต่าง ๆ อยู่นั้น ในวันนี้ เราจึงมีคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันครับ

แป้ง MAC รุ่นแนะนำ

พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)
Makeup Artist
พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)

จริง ๆ แล้วแป้ง MAC ก็ดีทุกตัวนะครับแต่ถ้าจะให้แนะนำก็จะเป็นตัวที่ลิซ่า Blackpink เป็นพรีเซนเตอร์ด้วย นั่นก็คือ MAC Studio Fix Tech ที่สามารถเปลี่ยนตัวเองจากเนื้อครีมเป็นแป้งได้ วิธีใช้ก็ใช้ง่าย ๆ เหมือนแป้งปกติ คือใช้พัฟฟองน้ำที่มาด้วยกันแตะลงไปแล้วทาลงบนผิวเท่านั้น ตัวนี้ค่อนข้างจะปกปิดได้ดีมากเพราะเป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ที่สุดของ MAC ตอนนี้ครับ

MAC Studio Fix ดีจริงไหม? ใช้กับการแต่งหน้าได้ทุกแบบไหม?

พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)
Makeup Artist
พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)

ส่วนตัวผมให้ 10 เต็มเลยครับ เพราะให้ผลลัพธ์การปกปิดได้ดีระดับหนึ่งเลย สำหรับคนที่มีปัญหารอยสิว ริ้วรอยเยอะ อยากได้เนื้อที่หนาขึ้นมาหน่อย เราก็สามารถลงซ้ำอีกรอบหนึ่งได้ สามารถคุมมันได้ดี ใช้กับการแต่งหน้าได้ทุกแบบทุกลุคเลยครับ

เทคนิคในการเลือกแป้งเพื่อลดเลือนริ้วรอยและจุดบกพร่องบนใบหน้า

พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)
Makeup Artist
พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)

เทคนิคในการเลือกแป้งเพื่อลดเลือนริ้วรอยและจุดบกพร่องบนใบหน้านั้น ควรเป็นแป้งที่มีคุณสมบัติการปกปิดที่เยอะหน่อย เช่น เนื้อผสมรองพื้นอย่าง Studio Fix หรือ Fix Tech ที่ตัวผลิตภัณฑ์จะเปลี่ยนจากครีมเป็นแป้งเอง มีส่วนช่วยปกปิดริ้วรอยและจุดด่างดำบนใบหน้า ให้เรียบเนียน กระจ่างใสเหมือนฟิลเลอร์ อีกทั้งยังช่วยเบลอผิว ปกปิดปัญหาและจุดบกพร่องของใบหน้าได้เป็นอย่างดีเลยครับ

บทส่งท้าย

จาก 10 อันดับแป้ง MAC รุ่นที่ใช้ดีจนต้องบอกต่อที่เราได้นำเสนอไปข้างต้นนั้น หลาย ๆ คนอาจจะสังเกตได้ว่า แป้ง MAC หลายรุ่นสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว เรียกได้ว่า ไม่ว่าคุณจะมีสภาพผิวแบบไหนหรือปัญหาผิวอะไร MAC ก็มีผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์สำหรับทุกคนเสมอ อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ได้สีของผลิตภัณฑ์ที่ใกล้เคียงกับสีผิวของเรามากที่สุด ควรศึกษาข้อมูลของสินค้าให้ถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจซื้อด้วยนะครับ

TOP 5 แป้ง MAC แนะนำ

อันดับที่ 1: MACStudio Perfect SPF15/PA+ Foundation Radiant Intensified Moisture-Fushion Complex

อันดับที่ 2: MACStudio Fix Powder Plus Foundation

อันดับที่ 3: MACStudio Fix Perfecting Powder

อันดับที่ 4: MACPrep + Prime Transparent Finishing Powder

อันดับที่ 5: MACMineralize Skinfinish Natural

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. แป้ง, คุชชั่น
  4. 10 อันดับ แป้ง MAC รุ่นไหนดี ปี 2024 รวมแป้งฝุ่น แป้งรองพื้น หลายเฉดสี

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่