mybest
นาฬิกาผู้ชายสายหนัง

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. นาฬิกา, เครื่องประดับ
  3. นาฬิกา
  4. 10 อันดับ นาฬิกาผู้ชายสายหนัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แนะนำรุ่นดัง คลาสสิก
  • 10 อันดับ นาฬิกาผู้ชายสายหนัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แนะนำรุ่นดัง คลาสสิก 1
  • 10 อันดับ นาฬิกาผู้ชายสายหนัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แนะนำรุ่นดัง คลาสสิก 2
  • 10 อันดับ นาฬิกาผู้ชายสายหนัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แนะนำรุ่นดัง คลาสสิก 3
  • 10 อันดับ นาฬิกาผู้ชายสายหนัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แนะนำรุ่นดัง คลาสสิก 4
  • 10 อันดับ นาฬิกาผู้ชายสายหนัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แนะนำรุ่นดัง คลาสสิก 5

10 อันดับ นาฬิกาผู้ชายสายหนัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แนะนำรุ่นดัง คลาสสิก

โดยส่วนใหญ่แล้วผู้ชายมักจะมีเครื่องประดับอยู่เพียงไม่กี่ชิ้น และหนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้น 'นาฬิกาข้อมือ' อย่างแน่นอน และนาฬิกาข้อมือยังเป็นเครื่องประดับที่ไม่ได้เปลี่ยนกันบ่อย ๆ ดังนั้น จึงต้องพิถีพิถันกับการเลือกซื้อนาฬิกาอยู่พอสมควร แม้ว่าดีไซน์ของนาฬิกาผู้ชายจะไม่หลากหลายเท่ากับนาฬิกาผู้หญิง แต่วัสดุและสีสันของสายนาฬิกา รวมไปถึงขนาดของหน้าปัดนั้นก็มีให้เลือกอยู่ไม่น้อยทีเดียว ซึ่งสิ่งเหล่านี้ยังถือเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อลุคของแต่ละคนอีกด้วย


เมื่อพูดถึงรูปแบบของนาฬิกาข้อมือที่ได้รับความนิยมตลอดกาลแล้วล่ะก็ เชื่อว่าหลายคนคงต้องนึกถึงนาฬิกาผู้ชายสายหนังอย่างแน่นอน วันนี้เราจึงได้รวบรวมข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับวิธีการเลือกนาฬิกาผู้ชายสายหนังและวิธีดูแลนาฬิกาสายหนังแบบง่าย ๆ ที่มาพร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านนาฬิกาโดยเฉพาะ พร้อมทั้งคัดสรร 10 อันดับ นาฬิกาผู้ชายสายหนังจากหลากหลายแบรนด์มาแนะนำ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 11/04/2023
ศุทธสิน ตัณมานะศิริ (ต้า)
ผู้เชี่ยวชาญ
PR Manager / Brand Consulting ธุรกิจนาฬิกา
ศุทธสิน ตัณมานะศิริ (ต้า)

คุณต้าเติบโตมาในครอบครัวที่ประกอบธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายนาฬิกามากว่า 40 ปี จึงมีโอกาสได้เรียนรู้และคลุกคลีอยู่ในวงการนาฬิกามาตั้งแต่เล็ก และโดยส่วนตัวแล้วคุณต้าเองก็มีความหลงใหลในเสน่ห์ของนาฬิกา Luxury และชอบสะสมนาฬิกาด้วย หลังจากเรียนจบปริญญาโทด้านบริการธุรกิจ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงได้เข้ามาช่วยบริหารธุรกิจของครอบครัวแบบเต็มตัว ปัจจุบันคุณต้ามีตำแหน่งเป็น PR Manager และ Brand Consulting ให้กับธุรกิจนาฬิกาของครอบครัว โดยเป็นผู้คอยดูแล แนะนำและให้ข้อมูลต่าง ๆ กับทั้งลูกค้า พาร์ทเนอร์ และทีมโฆษณาของบริษัทโดยสามารถให้คำแนะนำได้ทั้งในเชิงธุรกิจและเชิงบุคคลสำหรับกลุ่มผู้ที่มีความหลงใหลในศาสตร์แห่งเวลาด้วย

ประวัติของ ศุทธสิน ตัณมานะศิริ (ต้า)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกนาฬิกาผู้ชายสายหนัง

หากคุณกำลังจะลงทุนกับนาฬิกาสายหนังสักเรือน เราขอแนะนำให้คุณทำความรู้จักกับนาฬิกาประเภทนี้กันให้มากขึ้นก่อนว่าในการเลือกซื้อนาฬิกาสายหนังนั้นจะมีปัจจัยใดที่ต้องพิจารณาบ้าง

1

เลือกนาฬิกาผู้ชายสายหนังจากระบบการทำงาน

เลือกนาฬิกาผู้ชายสายหนังจากระบบการทำงาน

ระบบการทำงานของนาฬิกาเป็นปัจจัยที่ไม่ควรมองข้าม แม้นาฬิกาแต่ละเรือนจะมีดีไซน์หน้าปัดคล้ายคลึงกัน แต่ระบบการทำงานภายในของนาฬิกาแต่ละแบบนั้นมีจุดที่แตกต่างกันอยู่ แถมยังส่งผลต่อความสะดวกในการใช้งานไม่น้อย

นาฬิกาผู้ชายสายหนัง ระบบควอตซ์ (Quartz)

ระบบนาฬิกาที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ในถ่านขนาดจิ๋ว บอกเวลาได้อย่างเที่ยงตรงและน่าเชื่อถือ มีให้เลือกทั้งแบบหน้าปัดแสดงตัวเลขดิจิทัลและแบบหน้าปัดเข็มทั่วไป โดยนาฬิกาที่ใช้ระบบควอตซ์นั้นจะมีขั้นตอนการผลิตไม่ซับซ้อน จึงมีราคาไม่สูงมาก ทั้งยังใช้งานง่าย ดูแลรักษาง่ายและมีค่าดูแลรักษาที่ถูกกว่าระบบอัตโนมัติด้วย เพราะถ่านก้อนหนึ่งสามารถทำงานได้ยาวนาน 1 - 3 ปี หากถ่านหมดก็เพียงแค่เปลี่ยนถ่านใหม่ได้เลย 


ทั้งนี้ สิ่งที่ควรระวังคือ ไม่ควรปล่อยถ่านที่หมดแล้วทิ้งไว้ในตัวนาฬิกาเป็นเวลานาน เพราะอาจทำให้ถ่านหมดสภาพและละลายออกมาถูกเครื่องนาฬิกาจนเกิดความเสียหายได้ ส่วนขั้นตอนการดูแลรักษานั้นก็จะเหมือนกับนาฬิกาออโต้เมติก คือทุก ๆ 2 - 3 ปี ขอแนะนำให้เข้ารับการดูแล โดยขั้นตอนการดูแลคล้ายกับนาฬิกาออโต้เมติกเช่นกันซึ่งก็คือ ล้างเครื่อง หยอดน้ำมัน เปลี่ยนซีลกันน้ำ (เปลี่ยนแบต) และสิ่งที่ควรระวังเพิ่มเติมคือเรื่องความชื้น หากมีความชื้นเข้าตัวเรือนจะต้องรีบแก้ไขโดยเร็วครับ

นาฬิกาผู้ชายสายหนัง ระบบอัตโนมัติ (Automatic)

ระบบนี้มีการเดินเข็มวินาทีที่นุ่มนวลกว่าระบบควอตซ์ ซึ่งส่งผลให้มีความเที่ยงตรงที่น้อยกว่า เนื่องจากระบบขับเคลื่อนไปด้วยกลไกที่ได้รับการพัฒนามาจากระบบไขลาน โดยจะเริ่มทำงานเมื่อเราสวมใส่นาฬิกาและเคลื่อนไหวร่างกาย จากนั้นจานหมุนในนาฬิกาจะจ่ายพลังงานที่สะสมไว้โดยอัตโนมัติ แล้วส่งต่อไปยังฟันเฟืองตัวอื่น ๆ จนทำให้เข็มของนาฬิกาเคลื่อนไหว ด้วยเหตุนี้ หากไม่มีการเคลื่อนไหวหรือวางทิ้งไว้เฉย ๆ เป็นเวลานาน นาฬิกาอาจหยุดเดินไปเองจนทำให้คุณต้องคอยปรับตั้งเวลาใหม่ทุกครั้งที่กลับมาใช้งานครับ

นาฬิกาผู้ชายสายหนัง ระบบสมาร์ทวอทช์ (Smart Watch)

สำหรับนาฬิกาผู้ชายสายหนังระบบสมาร์ทวอทช์ (Smart Watch) จะขับเคลื่อนการทำงานโดยอาศัยพลังงานจากแบตเตอรี่ ดังนั้น จะบอกว่าเป็นการทำงานด้วยระบบดิจิทัลก็ว่าได้ ซึ่งข้อดีของสมาร์ทวอทช์ก็คือคุณไม่จำเป็นต้องตั้งเวลานาฬิกาด้วยตนเอง เพราะจะใช้การอ้างอิงจากข้อมูลเวลาเมื่อคุณนำสมาร์ทวอทช์ไปเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟน ทำให้เวลามีการคลาดเคลื่อนน้อยไม่เกิน 1 - 5 วินาที อีกทั้งยังมีฟังก์ชันการทำงานมากมายที่ไม่เพียงแค่ใช้ตรวจสอบเวลาเท่านั้น เช่น การบันทึกการออกกำลังกาย, ตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ, ตรวจวัดความเข้มข้นของออกซิเจนในเลือด (SpO2)

2

เลือกนาฬิกาผู้ชายสายหนังจากประเภทของวัสดุหนัง

เลือกนาฬิกาผู้ชายสายหนังจากประเภทของวัสดุหนัง

สายหนังของนาฬิกาสามารถแบ่งออกได้เป็นสองชนิด คือ สายหนังแท้ ที่ได้จากการนำหนังสัตว์มาแปรรูป และ สายหนังสังเคราะห์ ที่เกิดจากการนำวัสดุสังเคราะห์มาผ่านกรรมวิธีการทางเคมี ซึ่งสายนาฬิกาหนังแท้นั้นมีเสน่ห์ตรงที่ลวดลายและผิวสัมผัสที่เป็นธรรมชาติกว่าสายหนังสังเคราะห์ แต่ก็มีข้อควรพิจารณาเล็กน้อย เนื่องจากหนังแท้ดูแลรักษายาก และถ้าหากโดนความชื้น เช่น เหงื่อหรือน้ำฝน ก็อาจจะทำให้หนังหดหรือเสื่อมคุณภาพได้


ส่วนสายนาฬิกาหนังสังเคราะห์จะมีผิวสัมผัสและความเงางามที่ไม่เท่าสายนาฬิกาหนังแท้ แต่ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบัน จึงทำให้สามารถผลิตสายนาฬิกาหนังสังเคราะห์ที่มีลักษณะใกล้เคียงกับสายนาฬิกาหนังแท้เป็นอย่างมาก และที่สำคัญคือสายหนังสังเคราะห์สามารถทนทานต่อความชื้นได้ดี จึงทำให้ดูแลรักษาง่ายกว่าสายหนังสังเคราะห์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับเกรดของวัสดุที่นำมาผลิตหนังสังเคราะห์ด้วยครับ

3

ตรวจสอบขนาดของหน้าปัดและสายนาฬิกาให้พอดีกับข้อมือ

ตรวจสอบขนาดของหน้าปัดและสายนาฬิกาให้พอดีกับข้อมือ


โดยทั่วไป ข้อมือของคุณผู้ชายจะอยู่ที่ประมาณ 6 - 7 นิ้ว ซึ่งเหมาะกับหน้าปัดขนาดตั้งแต่ 38 - 42 มิลลิเมตร แต่สำหรับใครที่มีข้อมือขนาด 7.5 - 8 นิ้ว ถือว่าข้อมือค่อนข้างใหญ่ทีเดียว จึงควรสวมใส่นาฬิกาผู้ชายสายหนังที่มีหน้าปัดขนาด 44 - 46 มิลลิเมตร นอกจากนี้ คุณควรเลือกความกว้างของสายให้ได้สัดส่วนพอดีกับหน้าปัด เช่น หากหน้าปัดมีขนาด 40 มิลลิเมตร สายนาฬิกาควรมีความกว้างประมาณ 20 มิลลิเมตร หรือครึ่งหนึ่งของหน้าปัด เพราะหากสายนาฬิกากว้างพอ ๆ กับหน้าปัด จะทำให้ตัวเรือนดูหนา และอาจไม่เหมาะกับขนาดข้อมือของคุณ ใส่ออกมาแล้วจะดูตันและไม่สมาร์ตเท่าที่ควรครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ นาฬิกาผู้ชายสายหนัง ยี่ห้อไหนดี แนะนำรุ่นดัง คลาสสิก

ถัดไปเรายังมี 10 อันดับ นาฬิกาผู้ชายสายหนัง ซึ่งเราได้รวบรวมและคัดสรรมาอย่างดีเพื่อคุณโดยเฉพาะ รับรองว่า ความสวยงามและคุณภาพโดดเด่นถูกใจทุกคนแน่นอน แต่จะมีเรือนไหนติดอันดับมาบ้างนั้น ไปดูกันเลย
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Timex

นาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น TM-TW2P84300

Timex นาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น TM-TW2P84300 1

2,960 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สายหนังคุณภาพ ส่องสว่างด้วยหน้าปัด INDIGLO® Night-Light

2

CASIO EDIFICE

นาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น EQS-910L-1AVUDF

CASIO EDIFICE นาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น EQS-910L-1AVUDF 1

3,800 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

กรอบคาร์บอนหน้าปัดสวยเด่นดุดัน เข็มนาฬิกาสีทองแดงสุดเท่

3

HUAWEI

นาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น WATCH 3 Pro

HUAWEI นาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น WATCH 3 Pro 1

21,990 บาท

ราคาสูง

ทำได้มากกว่าแค่บอกเวลา ! อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์สุดล้ำมากมาย

4

CITIZEN

นาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น NJ0090-21L

CITIZEN นาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น NJ0090-21L 1

15,200 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รูปทรงคลาสสิกแต่มีเสน่ห์ โดดเด่นด้วยหน้าปัดสีน้ำเงินเข้ม เล่นแสง

5

EMPORIO ARMANI

นาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น AR2447 Classic Chronograph Black Dial

EMPORIO ARMANI นาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น AR2447 Classic Chronograph Black Dial 1

8,800 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

หน้าปัดสเตนเลสตัดกับสายสีดำ เข้ากันได้ดีกับทุกสไตล์การแต่งตัว

6

Daniel Wellington

นาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น Classic Bristol

Daniel Wellington นาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น Classic Bristol 1

7,450 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์เรียบง่าย ตัวเรือนบางเบา ไม่เกะกะ แมตช์ได้กับทุกชุด

7

CALVIN KLEIN

นาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น Men City Watch 44mm

CALVIN KLEIN นาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น Men City Watch 44mm 1

5,850 บาท

ราคาปานกลาง

เอาใจหนุ่ม ๆ ข้อมือเล็กด้วยนาฬิการูปร่างกะทัดรัด ดีไซน์มินิมอล

8

GUESS

นาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น CAMPBELL GW0250G3

GUESS นาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น CAMPBELL GW0250G3 1

4,900 บาท

ราคาปานกลาง

เรียบหรูผู้ดีสไตล์มินิมอล เสริมความสง่าด้วยตัวเรือนสีโรสโกลด์

9

Lee

นาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น LEF-M143ASL5-1S

Lee นาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น LEF-M143ASL5-1S 1

4,450 บาท

ราคาปานกลาง

สายนาฬิกาหนังกลับสีสว่าง มอบลุคเท่ ๆ ที่ลงตัวให้กับหนุ่มผิวเข้ม

10

LIGE

นาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น รุ่น 9842

LIGE นาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น รุ่น 9842 1

1,799 บาท

ราคาต่ำ

ตัวเรือนสไตล์สปอร์ต ดีไซน์เท่แต่หรูหรา แถมยังมาในราคาเป็นมิตร

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Timexนาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น TM-TW2P84300

นาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น TM-TW2P84300 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,960 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
2,960 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สายหนังคุณภาพ ส่องสว่างด้วยหน้าปัด INDIGLO® Night-Light

นี่คือนาฬิกาผู้ชายสายหนังที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากอีกหนึ่งรุ่น โดยมีจุดเด่นที่สายหนังของนาฬิกา ที่ได้รับความร่วมมือกับแบรนด์รองเท้าหนังพรีเมียมอย่าง Red Wing ในการนำวัสดุหนังชนิดเดียวกันมาทำสายนาฬิกา จึงเป็นสายหนังที่มีคุณภาพและสวยงามเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมาพร้อมกับหน้าปัดนาฬิกาแบบ INDIGLO® Night-Light ลิขสิทธิ์เฉพาะของ Timex ที่จะเปล่งแสงทั่วหน้าปัดในที่มืด ให้คุณได้ทราบเวลาอย่างชัดเจนไม่มีผิดพลาดค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

CASIO EDIFICEนาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น EQS-910L-1AVUDF

นาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น EQS-910L-1AVUDF 1
อ้างอิง:casio-intl.com
ราคาอ้างอิง
3,800 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
3,800 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

กรอบคาร์บอนหน้าปัดสวยเด่นดุดัน เข็มนาฬิกาสีทองแดงสุดเท่

นาฬิกาผู้ชายสายหนังรุ่นนี้ เหมาะสำหรับหนุ่ม ๆ ขาลุยโดยเฉพาะค่ะ เพราะมาพร้อมกับดีไซน์แสนดุดันและมีความแข็งแรงทนทานเป็นอย่างมาก โดยตัวเรือนผลิตจากวัสดุสเตนเลสคุณภาพสูง ทนทานต่อรอยขีดข่วน เสริมความหล่อด้วยกรอบนาฬิกาวัสดุคาร์บอน ที่เมื่อดูใกล้ ๆ จะเห็นรายละเอียดพื้นผิวตารางอันเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งยังมีกระจกมิเนอรัลครอบเสริม ช่วยให้สามารถกันน้ำได้ลึกถึง 100 เมตร ส่วนตัวเข็มนาฬิกาเป็นสีทองแดง ซึ่งตัดกับสีของกรอบคาร์บอนได้อย่างลงตัวค่ะ

No.3

HUAWEIนาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น WATCH 3 Pro

ราคาอ้างอิง
21,990 บาท
ราคาสูง

ทำได้มากกว่าแค่บอกเวลา ! อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์สุดล้ำมากมาย

ถึงแม้จะเป็นนาฬิกาผู้ชายสายหนังที่มีราคาแพง แต่เมื่อเทียบกับฟังก์ชันที่ให้มาแล้ว เรียกได้ว่าคุ้มค่ามากเลยค่ะ เพราะรุ่นนี้เป็นสมาร์ทวอทช์ตัวท็อปจาก HUAWEI ที่อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์สุขภาพมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกข้อมูลออกกำลังกาย ที่มีให้เลือกมากกว่า 100 ชนิดกีฬา พร้อมระบบติดตามตำแหน่งถึง 5 รูปแบบ อีกทั้งยังมีฟังก์ชันพื้นฐานอย่างการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ, วัดความเข้มข้นของออกซิเจนในเลือด (SpO2) นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับลำโพงและไมโครโฟนในตัว ทำให้คุณสามารถคุยโทรศัพท์ผ่านนาฬิกาได้ทันทีโดยไม่ต้องยกมือถือขึ้นมาให้เมื่อยมือค่ะ 

No.4

CITIZENนาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น NJ0090-21L

นาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น NJ0090-21L 1
อ้างอิง:citizen.co.th
ราคาอ้างอิง
15,200 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รูปทรงคลาสสิกแต่มีเสน่ห์ โดดเด่นด้วยหน้าปัดสีน้ำเงินเข้ม เล่นแสง

CITIZEN เป็นแบรนด์นาฬิกาเก่าแก่ที่ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลยล่ะค่ะ แม้ว่ารุ่นนี้จะถูกออกแบบให้มีรูปทรงและตัวเรือนแบบคลาสสิก แต่ก็ให้ความทันสมัยและไม่เรียบจนเกินไป ไม่ว่าคุณจะเป็นหนุ่มน้อยหรือหนุ่มใหญ่ ก็สามารถสวมใส่นาฬิการุ่นนี้ได้อย่างแน่นอน เนื่องจากหน้าปัดสีน้ำเงินเข้มสุดหรูนี้มีการเหลือบรับกับแสงและเงาอย่างสวยงาม จึงช่วยเพิ่มสีสันเท่ ๆ ให้กับลุคของคุณได้ อีกทั้ง ตัวกระจกยังผลิตจากกระจก Sapphire ที่มีความใสมากที่สุดในบรรดากระจกที่ใช้ผลิตหน้าปัดนาฬิกา จึงทำให้เสน่ห์ของนาฬิกาข้อมือเรือนนี้ถูกสะท้อนออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ

No.5

EMPORIO ARMANIนาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น AR2447 Classic Chronograph Black Dial

ราคาอ้างอิง
8,800 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

หน้าปัดสเตนเลสตัดกับสายสีดำ เข้ากันได้ดีกับทุกสไตล์การแต่งตัว

นาฬิกาผู้ชายสายหนังเรือนนี้ เหมาะสำหรับหนุ่ม ๆ ที่ต้องการนาฬิกาสายหนังสักเรือนที่สามารถสวมใส่ได้หลากหลายโอกาส เพราะด้วยตัวเรือนที่เป็นสเตนเลสสีพื้นไม่มีการเคลือบสีใด ๆ เสริมด้วยหน้าสายหนังและหน้าปัดนาฬิกาสีดำ จึงทำให้เข้ากันได้ดีกับสไตล์การแต่งตัวทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะสวมใส่ในโอกาสสำคัญต่าง ๆ กับชุดสภาพ หรือจะใส่เสริมหล่อในวันสบาย ๆ ในชุดลำลองก็ดูดี ที่สำคัญคือสามารถกันน้ำได้ลึก 30 เมตร ตอบโจทย์ทุกสถานการณ์ค่ะ 

No.6

Daniel Wellingtonนาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น Classic Bristol

ราคาอ้างอิง
7,450 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์เรียบง่าย ตัวเรือนบางเบา ไม่เกะกะ แมตช์ได้กับทุกชุด

สำหรับรุ่นนี้มาพร้อมกับเอกลักษณ์อันโดดเด่นของแบรนด์ Daniel Wellington ซึ่งก็คือ ความดูดีที่เรียบง่ายค่ะ โดยตัวเรือนนั้นมีดีไซน์คลาสสิก หน้าปัดรูปทรงวงกลม ออกแบบเรียบ ๆ ไม่มีลูกเล่นอะไร แต่บอกเลยว่า โดนใจคุณผู้ชายเข้าเต็ม ๆ เพราะความเรียบง่ายนี้ทำให้ลุคของหนุ่ม ๆ ดูสะอาดตามากยิ่งขึ้น ตัวเรือนค่อนข้างบางเบา จึงไม่ทำให้รู้สึกเกะกะเวลาสวมใส่ จะหยิบมาใส่โอกาสไหนก็เหมาะสม แถมยังแมตช์กับเสื้อผ้าได้หลากหลาย โดยเฉพาะเสื้อเชิ้ตสีเรียบ ๆ ของหนุ่มออฟฟิศที่เหมาะกับสายหนังสีน้ำตาลเข้มมากค่ะ

No.7

CALVIN KLEINนาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น Men City Watch 44mm

นาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น Men City Watch 44mm 1
อ้างอิง:kingpower.com
ราคาอ้างอิง
5,850 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
5,850 บาท
ราคาปานกลาง

เอาใจหนุ่ม ๆ ข้อมือเล็กด้วยนาฬิการูปร่างกะทัดรัด ดีไซน์มินิมอล

นาฬิกาผู้ชายสายหนังเรือนนี้ มองเพียงแวบเดียวก็รู้เลยว่ามาจากแบรนด์ CALVIN KLEIN อย่างแน่นอน เพราะรุ่นนี้ถือเป็นรุ่นซิกเนเจอร์ ซึ่งบ่งบอกเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี ดีไซน์และสีสันของหน้าปัดถูกออกแบบมาอย่างเรียบง่าย ชัดเจน สายหนังสีดำเรียบ ๆ ไม่ปั๊มลายหรือขัดเงาใด ๆ สื่อถึงความน้อยแต่มากที่เข้ากับยุคสมัยนี้พอดีเลยล่ะค่ะ คนที่ชื่นชอบสไตล์การแต่งตัวแบบมินิมอลจะต้องถูกใจรุ่นนี้อย่างแน่นอน ส่วนขนาดหน้าปัดอยู่ที่ 44 มิลลิเมตร ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไปค่ะ 

No.8

GUESSนาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น CAMPBELL GW0250G3

นาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น CAMPBELL GW0250G3 1
อ้างอิง:central.co.th
ราคาอ้างอิง
4,900 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
4,900 บาท
ราคาปานกลาง

เรียบหรูผู้ดีสไตล์มินิมอล เสริมความสง่าด้วยตัวเรือนสีโรสโกลด์

สำหรับหนุ่ม ๆ ที่กำลังมองหานาฬิกาผู้ชายสายหนังใส่ออกงานพร้อมกับสูทสีน้ำเงินตัวเก่ง เพื่อเสริมลุคที่ดูเป็นทางการแต่โดดเด่นสะดุดตา หรือแม้แต่ใส่ลำลองกับเสื้อผ้าสีโทนอ่อน เรือนนี้ตอบโจทย์แน่นอนค่ะ เพราะมาพร้อมกับสายหนังสีน้ำเงินที่ถูกเติมเต็มด้วยลวดลายหนังสัตว์ เพิ่มความน่าเกรงขามได้เป็นอย่างดี อีกทั้งตัวเรือนยังเป็นวัสดุสเตนเลสชั้นดีที่มีความเงางาม ที่ถูกเคลือบด้วยสีโรสโกลด์แสนหรูหราและอ่อนละมุน ซึ่งดูรวม ๆ แล้วมีความลงตัวเป็นอย่างมากค่ะ 

No.9

Leeนาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น LEF-M143ASL5-1S

ราคาอ้างอิง
4,450 บาท
ราคาปานกลาง

สายนาฬิกาหนังกลับสีสว่าง มอบลุคเท่ ๆ ที่ลงตัวให้กับหนุ่มผิวเข้ม

นาฬิกาผู้ชายสายหนังที่มีดีไซน์และสีสันโดดเด่น ดูทันสมัย สายหนังผลิตจากหนังเกรดพรีเมียมที่ให้สัมผัสเหมือนหนังกลับ มาพร้อมโทนสีน้ำตาลเบจซึ่งไม่ฉูดฉาดมากนัก สามารถขับผิวเข้ม ๆ ของคุณผู้ชายให้มีเสน่ห์ยิ่งขึ้นได้ แถมยังจับคู่กับหน้าปัดสีดำและตัวเรือนสเตนเลสสีเงิน พร้อมเพิ่มลูกเล่นสีขาวให้กับตัวเลขและเข็มนาฬิกา ทำให้คุมโทนออกมาได้อย่างลงตัว อย่างไรก็ตาม สายนาฬิกาเรือนนี้ค่อนข้างแคบ ทำให้ขนาดของหน้าปัดดูใหญ่กว่าปกติ จึงเป็นรูปทรงที่เหมาะกับคนที่มีข้อมือใหญ่ค่ะ

No.10

LIGEนาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น รุ่น 9842

ราคาอ้างอิง
1,799 บาท
ราคาต่ำ

ตัวเรือนสไตล์สปอร์ต ดีไซน์เท่แต่หรูหรา แถมยังมาในราคาเป็นมิตร

นาฬิกาข้อมือเท่ ๆ สไตล์สปอร์ต ตัวเรือนค่อนข้างใหญ่รุ่นนี้ หนุ่ม ๆ หลายคนต่างพากันถูกใจในความคุ้มค่า เพราะนอกจากจะมาในราคาย่อมเยาแล้ว ยังโดดเด่นด้วยดีไซน์ตัวเรือนสีดำตัดกับสีทอง และเพิ่มเฉดสีขาวเข้ามาที่เข็มของนาฬิกา ทำให้มองเห็นเวลาได้ง่ายขึ้น เป็นดีไซน์ที่ให้ทั้งความเท่และความหรูหราในเวลาเดียวกัน ที่สำคัญ สายหนังยังดึงดูดใจ เพราะเพิ่มลูกเล่นด้วยการปั๊มลายหนังและเดินตะเข็บด้ายสีแดงสด ซึ่งตัดกับหนังสีดำได้อย่างลงตัว เหมาะสำหรับคนที่รักการแต่งตัว ชื่นชอบในไอเทมที่มีสีสันหลากหลายแต่ไม่ลายตาค่ะ

วิธีดูแลนาฬิกาสายหนัง

วิธีดูแลนาฬิกาสายหนัง
อ้างอิง:casio-intl.com

สำหรับนาฬิกานาสายหนังนี้จะต้องการการดูแลสายเป็นพิเศษ เพราะสายหนังจะเก็บเหงื่อและสิ่งสกปรกระหว่างใช้งานได้ง่ายมาก โดยเฉพาะพวกความชื้นที่เกิดจากการล้างมือหรือเหงื่อของผู้สวมใส่ อีกทั้งวัสดุหนังนี้ยังไวต่อวัตถุต่าง ๆ อีกด้วย ตัวอย่างเช่น หากโดนแสงแดด ก็จะทำให้หนังขาดความชุ่มชื้น ยืดหยุ่น และส่งผลให้หนังเกิดการแตกร้าวและขาดได้ในที่สุด ในส่วนของการดูแลสายหนังเบื้องต้นนั้น มีขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้ครับ


  1. หลังจากใส่นาฬิกาทุกครั้งควรทำความสะอาดสายหนังด้วยผ้าสะอาด โดยเช็ดตัวสายเพื่อขจัดสิ่งสกปรกต่าง ๆ ออก
  2. จากนั้นให้ชุบน้ำหมาดมาก ๆ เพื่อเช็ดคราบสิ่งสกปรกออก
  3. ผึ่งลมให้แห้งและหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อน เช่น การนำไปตากแดดหรือใช้ไดร์เป่าผม
  4. เก็บนาฬิกาในลักษณะวางยาวไม่หักงอ หรือนำเก็บใส่ในกล่องนาฬิกาที่ไม่รัดหรือหลวมจนเกินไป

บทส่งท้าย

นาฬิกาผู้ชายสายหนังแต่ละเรือนนั้นมีราคาค่อนข้างสูง ดังนั้น หากเจอเรือนไหนที่ถูกใจแล้ว อย่าลืมพิจารณาให้รอบคอบถึงสีสัน ขนาด รวมทั้งระบบการทำงานของนาฬิกาที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของคุณ เพื่อความคุ้มค่าคุ้มราคามากที่สุด โดยเราหวังว่า เคล็ดลับในการเลือกซื้อนาฬิกาสายหนังข้างต้นจะช่วยให้คุณสามารถเลือกซื้อนาฬิกาที่เหมาะกับตนเองได้ไม่มากก็น้อย และหากได้นาฬิกาเรือนที่ใช่มาแล้ว ก็อย่าลืมดูแลรักษาให้ถูกวิธี เพื่อให้นาฬิกาเรือนนี้อยู่คู่กับคุณไปนาน ๆ ครับ

TOP 5 นาฬิกาผู้ชายสายหนัง แนะนำ

อันดับที่ 1: Timexนาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น TM-TW2P84300

อันดับที่ 2: CASIO EDIFICEนาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น EQS-910L-1AVUDF

อันดับที่ 3: HUAWEIนาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น WATCH 3 Pro

อันดับที่ 4: CITIZENนาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น NJ0090-21L

อันดับที่ 5: EMPORIO ARMANIนาฬิกาผู้ชายสายหนัง รุ่น AR2447 Classic Chronograph Black Dial

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. นาฬิกา, เครื่องประดับ
  3. นาฬิกา
  4. 10 อันดับ นาฬิกาผู้ชายสายหนัง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แนะนำรุ่นดัง คลาสสิก

ค้นหาตามหมวดหมู่