mybest
โน้ตบุ๊ก Acer

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที
  3. โน้ตบุ๊ก, PC
  4. 10 อันดับ โน้ตบุ๊ก Acer รุ่นไหนดี ปี 2024 รุ่นล่าสุด สเปกแรง ราคาดี
  • 10 อันดับ โน้ตบุ๊ก Acer รุ่นไหนดี ปี 2024 รุ่นล่าสุด สเปกแรง ราคาดี 1
  • 10 อันดับ โน้ตบุ๊ก Acer รุ่นไหนดี ปี 2024 รุ่นล่าสุด สเปกแรง ราคาดี 2
  • 10 อันดับ โน้ตบุ๊ก Acer รุ่นไหนดี ปี 2024 รุ่นล่าสุด สเปกแรง ราคาดี 3
  • 10 อันดับ โน้ตบุ๊ก Acer รุ่นไหนดี ปี 2024 รุ่นล่าสุด สเปกแรง ราคาดี 4
  • 10 อันดับ โน้ตบุ๊ก Acer รุ่นไหนดี ปี 2024 รุ่นล่าสุด สเปกแรง ราคาดี 5

10 อันดับ โน้ตบุ๊ก Acer รุ่นไหนดี ปี 2024 รุ่นล่าสุด สเปกแรง ราคาดี

Acer หนึ่งในแบรนด์โน้ตบุ๊กที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานและมักเป็นหนึ่งในตัวเลือกลำดับต้น ๆ ของใครหลายคน ปัจจุบัน Acer ได้ออกแบบและพัฒนาโน้ตบุ๊กจนสามารถกลับมาตีตลาดได้อีกครั้ง ด้วยดีไซน์ที่สวยงามและสเปกที่คุ้มราคา ทั้งยังเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายและมีหลากหลายซีรีส์ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Aspire, Swift หรือ Nitro เป็นต้น ซึ่งแต่ละซีรีส์ก็มีจุดเด่นและประสิทธิภาพในการใช้งานแตกต่างกันออกไป 


แต่การเลือกซื้อโน้ตบุ๊กสักเครื่องนั้นจำเป็นต้องคำนึงถึงปัจจัยต่าง ๆ ร่วมด้วย ซึ่งหลายคนอาจไม่มั่นใจว่า ควรจะเลือกซื้อโน้ตบุ๊กอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งานของตนเองดี วันนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการเลือกโน้ตบุ๊ก Acer ที่เหมาะสม พร้อมคำแนะนำจากเกมเมอร์โดยเฉพาะ และยังมีรีวิว 10 อันดับ โน้ตบุ๊ก Acer ที่ผู้ใช้จริงต่างยอมรับว่าคุณภาพดีและคุ้มค่าคุ้มราคามาฝากทุกคนกัน ใครที่กำลังมองหาโน้ตบุ๊กดี ๆ สักเครื่องไปใช้งานอยู่ ห้ามพลาดเลยนะครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/06/2023
ปัตย์ ศรีอรุณ
ผู้เชี่ยวชาญ
เกม, แก็ดเจ็ตไอที
ปัตย์ ศรีอรุณ

จบการศึกษาระดับปริญญาโทจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และปริญญาตรี สาขาเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม มหาวิทยาลัย ราชมงคล ล้านนา ปัจจุบันทำงานเป็นอาจารย์ประจำ และใช้เวลาว่างในการทำช่อง Youtube "แมวนูน" ในการรีวิว Gadget และ เครื่องเล่นเกมใหม่ ๆ เพื่อเติมเต็มความชอบส่วนตัวที่มีมาตั้งแต่เด็ก ๆ และติดตามข่าวเกมเป็นประจำ ทั้ง PlayStation, Nintendo, XBOX อีกทั้งยังชอบดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือและการ์ตูน

ประวัติของ ปัตย์ ศรีอรุณ
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกโน้ตบุ๊ก Acer

แน่นอนว่า การจะซื้อโน้ตบุ๊กสักเครื่องนั้นมีปัจจัยหลายอย่างที่ต้องคำนึงถึง ในวันนี้เราได้รวบรวมวิธีการเลือกซื้อโน้ตบุ๊ก Acer มาฝากทุกคน เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อโน้ตบุ๊กที่ใช่ ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยครับ

1

เลือกซีรีส์ของโน้ตบุ๊ก Acer ที่เหมาะสมกับการใช้งาน

Acer ได้ผลิตโน้ตบุ๊กออกมาหลายซีรีส์ เพื่อตอบโจทย์ลักษณะการใช้งานที่หลากหลาย ทั้งยังมีจุดเด่นแตกต่างกันออกไป บางซีรีส์มีลูกเล่นด้านดีไซน์และความบางเบา บางซีรีส์เน้นที่สเปกของเครื่องเป็นหลัก ไปดูกันดีกว่าครับว่า จะมีรุ่นไหนน่าสนใจกันบ้าง

โน้ตบุ๊ก Acer Aspire ใช้งานทั่วไป ราคาย่อมเยา

โน้ตบุ๊ก Acer Aspire ใช้งานทั่วไป ราคาย่อมเยา

Acer Series Aspire ถือเป็นโน้ตบุ๊กราคาย่อมเยา ดีไซน์เรียบง่าย และช่วยให้เราทำงานได้อย่างอเนกประสงค์ ทั้งในรูปแบบโน้ตบุ๊กในชีวิตประจำวันสำหรับการดูหนัง ฟังเพลง ท่องอินเทอร์เน็ต และรูปแบบสำหรับการใช้ทำงาน Acer Aspire ในบางรุ่นสามารถที่อัปเกรดเพื่อให้มีสเปกที่สัมพันธ์กับความต้องการขั้นต่ำของโปรแกรมที่จะใช้งานทั้งในเชิงกราฟิก เช่น การตัดต่อภาพและวิดีโอ หรือทำงานในสไตล์ Workstation อีกทั้งในซีรีส์ Aspire รุ่นใหม่ ๆ ยังมีคุณสมบัติที่ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการนำกลับไปใช้ซ้ำไปจนถึงการเป็นวัสดุรีไซเคิล ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้คนในปัจจุบันให้ความสำคัญไม่น้อยครับ

โน้ตบุ๊ก Acer Swift บางเบา พกพาสะดวก

โน้ตบุ๊ก Acer Swift บางเบา พกพาสะดวก

คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก Acer Series Swift เป็นรุ่นที่เน้นการพกพา มีน้ำหนักเบา รูปร่างออกแบบให้บางเฉียบ มีดีไซน์ที่สวยงามและสีสันสดใสที่มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งยังมีแบตเตอรี่ที่ใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนาน เหมาะสำหรับคนที่เน้นการพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ และยังเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่สาว ๆ นักเรียน นักศึกษา สามารถทำงานเอกสาร ท่องอินเทอร์เน็ต ดูหนังฟังเพลง และหากต้องการทำงานในเชิงกราฟิกพื้นฐาน เช่น ตัดต่อรูปอย่างง่าย ตัดต่อวิดีโออย่างง่าย ก็ยังสามารถทำได้แบบสบาย ๆ ครับ

โน้ตบุ๊ก Acer Nitro เน้นกราฟิก สายเกมมิ่ง

โน้ตบุ๊ก Acer Nitro เน้นกราฟิก สายเกมมิ่ง

คอมพิวเตอร์ Notebook Acer Nitro เป็นรุ่นที่เหมาะสำหรับการเล่นเกม โดยจะมีหน้าจอขนาดใหญ่ ให้ความละเอียดสูง และยังมี Refresh Rate ที่สูง สามารถเล่นเกมที่ต้องการผลแพ้ชนะได้โดยไม่เสียเปรียบ แม้ว่าจะเป็นโน้ตบุ๊ก แต่ก็ยังมีการ์ดจอแยกออกมาเพื่อการประมวลผลเชิงกราฟิก ทำให้สามารถเล่นเกมได้อย่างลื่นไหลราบรื่น เช่นเดียวกับตัว CPU ที่ถูกเลือกมาเฉพาะให้สามารถรันเกมที่ต้องการได้


ไม่เพียงเท่านี้ แต่รุ่นนี้ยังเหมาะกับคนทำงานด้านกราฟิกเป็นหลัก ซึ่งสเปกก็ให้มาแรงจุใจ มีทั้ง CPU ระดับ "Intel Core i7" และ "AMD Ryzen 7" ซึ่งถือว่า เป็นหน่วยประมวลผลที่รวดเร็ว ทั้งยังใช้กราฟิกการ์ดจอของ "NVDIA GeForce RTX" หรือ "GTX" ซึ่งทำให้การแสดงผลของจอคมชัดเสมือนจริงมากยิ่งขึ้น มาพร้อมการติดตั้ง Acer CoolBoost ระบบระบายความร้อนที่ดีกว่าโน้ตบุ๊กทั่วไป เนื่องจากในระหว่างการทำงานจะมีการประมวลผลที่สูงมาก ทำให้อุณหภูมิในตัวเครื่องร้อนมากกว่า ซึ่งซีรีส์ Nitro ก็สามารถตอบโจทย์ส่วนนี้ได้ดีไม่น้อยเลยครับ

โน้ตบุ๊ก Acer Predator โน้ตบุ๊กเกมมิ่ง ระดับ Hi-End

โน้ตบุ๊ก Acer Predator โน้ตบุ๊กเกมมิ่ง ระดับ Hi-End
อ้างอิง:bnn.in.th

ถ้าคุณเป็นเกมเมอร์สายฮาร์ดคอร์และกำลังตามหาโน้ตบุ๊กที่ใช้ในการเล่นเกมเพื่อ Steam ใช้ในการแข่งขัน หรือต้องการคุณภาพของการเล่นเกมในระดับสูงสุด Acer Predator นับเป็นซีรีส์ที่ควรค่าแก่การพิจารณา ตัวโน้ตบุ๊กมาพร้อมกับการ์ดจอที่มีประสิทธิภาพสูงมากเช่นเดียวกับตัว CPU รวมไปถึงขนาดหน้าจอและรีเฟรชเรทที่ตอบสนองการเล่นเกมแบบไฮเอนด์ 


โดยซีรีส์นี้จะใช้ CPU ระดับสูง อย่าง "Intel Core i7" และการ์ดจอก็ย่อมเป็นของระดับสูงเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น "NVIDIA GeForce RTX 2060" เป็นต้น นอกจากนี้ ระบบเสียงและระบบระบายอากาศที่ทำมาก็ตอบสนองได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยความที่มีสเปกแรงแบบนี้ ทำให้ซีรีส์นี้มีราคาสูงกว่าซีรีส์อื่น ๆ เป็นอย่างมาก แต่ถ้าคุณไม่มีข้อจำกัดในเชิงงบประมาณแล้วล่ะก็ Acer Predator ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียวครับ

2

เลือกโน้ตบุ๊ก Acer ที่มีสเปกเหมาะสมกับการใช้งาน

ปัจจัยสุดท้ายที่ถือว่าสำคัญมาก ๆ คือ การเลือกสเปก แน่นอนว่า ทุกคนล้วนต้องการโน้ตบุ๊กสเปกดี ๆ เพื่อการใช้งานที่ยาวนานและตอบโจทย์ทุกความต้องการใช่ไหมครับ โดยโน้ตบุ๊กของ Acer แต่ละรุ่นเองก็มีสเปกที่หลากหลาย มาดูกันดีกว่าครับว่า จะมีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

เลือก CPU ของโน้ตบุ๊ก Acer ที่รองรับการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เลือก CPU ของโน้ตบุ๊ก Acer ที่รองรับการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

CPU (Central Processing Unit) เป็นหน่วยประมวลผลกลางที่สำคัญที่สุดในโน้ตบุ๊ก ทำหน้าที่ควบคุมและประมวลผลคำสั่งต่าง ๆ ภายในระบบ ในอดีต โน้ตบุ๊กส่วนมากจะใช้ CPU ของยี่ห้อ Intel ซึ่งจะประกอบไปด้วย Core i3, Core i5, Core i7 และ Core i9 โดยความเร็วและการใช้งานจะเรียงตามรหัสตัวเลขของ CPU นอกจากนี้ Intel ยังคงพัฒนารุ่นของ CPU มาเรื่อย ๆ จนเกิดเป็น Intel 11th Gen และหากพูดถึงการใช้งานทั่วไป เราขอแนะนำให้เลือก Intel Core i5 ขึ้นไปครับ ปัจจุบันมีบริษัท AMD ผู้ผลิต CPU ที่มีชื่อว่า Ryzen ออกมา และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยจะประกอบไปด้วย Ryzen 3, Ryzen 5 และ Ryzen 7 ความเร็วและการใช้งานก็ขึ้นอยู่กับตัวเลขที่ปรากฏเช่นเดียวกันครับ


การเลือก CPU ของโน้ตบุ๊กเพื่อนำมาใช้ในการเล่นเกมนั้นมีความสำคัญมาก หากเราเลือกตัว CPU ได้ไม่ดี จะทำให้โน้ตบุ๊กของเราไม่ผ่านความต้องการขั้นต่ำของระบบในการเล่นเกมนั้น ๆ และทำให้เราไม่สามารถเล่นเกมที่เราต้องการได้ เพราะฉะนั้นก่อนจะทำการเลือกซื้อ จึงควรทำการตรวจสอบความต้องการขั้นต่ำของระบบในเกมที่เราต้องการเล่นอย่างน้อย 10 เกม เพื่อให้เรามั่นใจว่าโน้ตบุ๊กที่เรากำลังจะทำการซื้อนั้นมี CPU ที่สัมพันธ์กับเกมที่เราต้องการซื้อมาเล่นหรือไม่ครับ

เลือกหน่วยจัดเก็บความจำ HDD และ SSD ของโน้ตบุ๊ก Acer ให้เหมาะสม

เลือกหน่วยจัดเก็บความจำ HDD และ SSD ของโน้ตบุ๊ก Acer ให้เหมาะสม

การทำงานของ Harddisk ในโน้ตบุ๊กจะส่งผลโดยตรงต่อความเร็วในการใช้งาน การโหลดโปรแกรม รวมถึงการโหลดหน้าจอเกมต่าง ๆ โดยหน่วยจัดเก็บความจำที่ใช้ภายในโน้ตบุ๊กส่วนใหญ่จะมีอยู่ 2 ประเภท ได้แก่


  • HDD (Hard Disk Drive) คือเทคโนโลยีฮาร์ดดิสก์ที่ใช้มานานแล้ว สามารถเก็บข้อมูลต่าง ๆ ได้มาก มีลักษณะเป็นจานหมุน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการจัดเก็บเอกสาร รูปภาพ วิดีโอต่าง ๆ ให้อยู่ได้อย่างถาวร ซึ่งราคา HDD จะต่ำกว่าเมื่อเทียบกับ SSD ส่วนมากจะพบได้ในซีรีส์รุ่นเก่า ๆ เช่น Aspire เป็นต้น 

  • SSD (Solid State Drive) เป็นอุปกรณ์จัดเก็บความจำระยะสั้น มีรูปร่างบางกว่า ทำหน้าที่คล้ายแฟลชไดร์ฟ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความเร็วในการทำงาน เช่น ใช้งาน Word หรือ Excel ใช้เล่นเกม หรือเปิดโปรแกรมต่าง ๆ แต่ราคาจะค่อนข้างแรงกว่า HDD ซึ่งในปัจจุบันได้มีการเปลี่ยนมาใช้หน่วยความจำแบบ SSD กันเกือบทุกซีรีส์ แต่เนื่องจาก SSD ยังมีราคาสูงอยู่ ทำให้มีการผลิต SSD ความจุไม่มากนักออกมาขาย เช่น 128GB หรือ 256GB หากเราเล่นเกมที่มีตัวเกมขนาดใหญ่มาก ๆ และมีเกมขนาดใหญ่บางเกมที่ใช้พื้นที่เกินความจุของ SSD ก็ต้องทำการตรวจสอบให้ดีก่อนทำการซื้อหน่วยจัดเก็บข้อมูลครับ

หากงบประมาณไม่จำกัดแน่นอนว่าการเลือก SSD ย่อมเป็นทางเลือกที่ดีกว่า เพราะจะทำให้ประสบการณ์การเล่นเกมไหลลื่นไร้รอยต่อ แต่ในขณะเดียวกัน ก็ต้องแลกกับงบประมาณที่ค่อนข้างสูง หากเปรียบเทียบกับหน่วยความจำ ควรชั่งใจให้ดีว่าต้องการตัว SSD ขนาดความจุเท่าใด และตัวฮาร์ดดิสก์ที่ขนาดความจุเท่าใด จะนำตัวเกมไปลง SSD ด้วยหรือจะใช้แค่ตัว SSD รันเฉพาะตัวระบบปฏิบัติการ Windows เท่านั้น 

เลือกโน้ตบุ๊ก Acer ที่มี RAM 8GB ขึ้นไป

เลือกโน้ตบุ๊ก Acer ที่มี RAM 8GB ขึ้นไป

RAM ย่อมาจาก Random Access Memory เป็นหน่วยความจำหลักของคอมพิวเตอร์ ซึ่ง RAM ทำให้คอมพิวเตอร์สามารถทำงานได้เร็วขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งการสลับการใช้งานระหว่างโปรแกรม และในการเล่นเกมส่วนใหญ่ จะมีการระบุความต้องการขั้นต่ำของแรมที่สามารถเล่นเกมได้ไว้ด้วย ความจุของ RAM พื้นฐานของโน้ตบุ๊กจะอยู่ที่ 4GB ซึ่งเพียงพอกับการใช้งานทั่วไป ส่วน RAM ความจุ 8GB ขึ้นไป จะเหมาะกับการทำงานที่เฉพาะทางมากขึ้น เช่น การตัดต่อวิดีโอ การเล่นเกม หรือการใช้ซอฟต์แวร์ระดับสูง เพราะฉะนั้น การเลือกต้องพิจารณาความเร็วของ RAM ด้วยนะครับ

เลือก GPU หรือการ์ดจอที่เหมาะสม เพื่อการแสดงผลที่สมบูรณ์

เลือก GPU หรือการ์ดจอที่เหมาะสม เพื่อการแสดงผลที่สมบูรณ์

GPU (Graphics Processing Unit) หน่วยประมวลผลด้านกราฟิกหรือการ์ดจอที่หลายคนน่าจะคุ้นเคยกันดี และเพื่อให้ได้การแสดงผลบนหน้าจอที่ดีที่สุดในราคาที่คุ้มค่าที่สุด คุณจึงควรเลือก GPU ที่เหมาะสมกับการใช้งานของตนเอง โดยหากเน้นทำงานทั่วไป เราขอแนะนำโน้ตบุ๊ก Acer ที่มาพร้อมกับชิปกราฟิก Intel® Iris® Xe หรือ NVIDIA GeForce รหัส MX แต่ถ้าเน้นการทำงานกราฟิกหรือเล่นเกมเป็นหลักจะเป็นรุ่น GTX และ RTX แทน ซึ่งการ์ดจอเหล่านี้จะช่วยในเรื่องของการแสดงผลและกราฟิกที่คมชัดมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน ทาง AMD เองก็มีการ์ดจอ AMD Radeon เป็นของตัวเองเช่นกัน แถมยังมีหลายรุ่นให้เลือกซื้อกันอีกด้วย

3

เลือกโน้ตบุ๊ก Acer ที่มาพร้อมกับพอร์ต Thunderbolt 3

เลือกโน้ตบุ๊ก Acer ที่มาพร้อมกับพอร์ต Thunderbolt 3
อ้างอิง:apple.com

พอร์ตการเชื่อมต่อ "Thunderbolt 3" คือเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากพอร์ตการเชื่อมต่อ USB-C หรือที่มักเรียกกันว่าพอร์ต Type-C โดยทั้งสองพอร์ตนี้ ต่างก็มีหน้าตาเหมือนกันทุกประการ แต่ก็มีวิธีการสังเกตความแตกต่างได้ง่าย ๆ ก็คือ พอร์ต Thunderbolt 3 มักจะมาพร้อมกับสัญลักษณ์รูปสายฟ้ากำกับอยู่ ซึ่งพอร์ต Thunderbolt 3 นั้น มาพร้อมกับความสามารถในการใช้งานที่หลากหลายกว่าพอร์ต Type-C ทั่วไปเป็นอย่างมาก


Thunderbolt 3 สามารถส่งความเร็วได้สูงสุดถึง 40 Tbps ในขณะที่ Port USB 3.1 สามารถส่งความเร็วได้ที่ 20 Gbps หรือมากกว่ากัน 1 เท่า ทั้งยังใช้เชื่อมต่อกับหน้าจออื่นด้วยความละเอียดสูงสุด 4K 60fps ได้มากถึง 2 จอ พร้อมกัน และที่สำคัญคือรองรับการชาร์จแบตเตอรี่หรือถ่ายโอนพลังงานไฟฟ้าได้สูงสุดถึง 100W ช่วยให้โน้ตบุ๊ก Acer ที่มีพอร์ต Thunderbolt 3 สามารถใช้ชาร์จร่วมกับอะแดปเตอร์ชาร์จสมาร์ตโฟนที่รองรับเทคโนโลยีเดียวกันได้ อีกทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อกับพอร์ตอื่น ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น DP, HDMI, USB หรือแม้แต่ PCIe 


ดังนั้น หากคุณทำงานที่จะต้องการส่งข้อมูลเชื่อมต่อและเป็นไฟล์ข้อมูลขนาดใหญ่บ่อยครั้ง การพิจารณาเลือกพอร์ต Thunderbolt 3 ย่อมประหยัดเวลาในการส่งข้อมูล และทำงานได้ลื่นไหลมากกว่า แต่ในขณะเดียวกัน ก็จะต้องเลือกอุปกรณ์ที่ใช้งานเป็นพอร์ต Thunderbolt 3 เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม หากคุณไม่ได้ทำการส่งไฟล์ที่มีขนาดใหญ่บ่อยครั้งนัก พอร์ต Thunderbolt 3 นี้ก็ไม่มีประโยชน์มากเท่าใด อีกทั้งยังทำให้สิ้นเปลืองงบประมาณโดยใช่เหตุอีกด้วยครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ โน้ตบุ๊ก Acer รุ่นไหนดี รุ่นล่าสุด สเปกแรง ราคาดี

เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการซื้อโน้ตบุ๊ก Acer สักเครื่อง ทางเราเลยจะขอนำ 10 อันดับ โน้ตบุ๊ก Acer สเปกแรง คุ้มค่าคุ้มราคา มาฝากทุกคนกันครับ แต่ละอันดับจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ซีรีส์
ขนาดหน้าจอ
ความละเอียดหน้าจอ
CPU
GPU
RAM
ความจุหน่วยความจำ
อัตรารีเฟรช
Camera Resolution
ขนาด
น้ำหนัก
ระบบปฎิบัติการ
ความละเอียดกล้อง
การเชื่อมต่อไร้สาย
พอร์ตเชื่อมต่อ
ระบบเสียง
เหมาะสำหรับ
การรับประกันสินค้า
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
1

Acer

โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น Aspire Vero AV15-51-76YC

Acer โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น Aspire Vero AV15-51-76YC 1

22,900 บาท

ราคาปานกลาง

โน้ตบุ๊กสำหรับคนรักสิ่งแวดล้อม จัดเต็มเรื่องประสิทธิภาพการทำงาน

ASPIRE VERO

15.6 นิ้ว

IPS Full HD (1920 x 1080)

Intel Core i7-1195G7

Intel Iris Xe Graphics eligible

8GB DDR4

512GB SSD PCIe Gen3 NVMe

60 Hz

HD camera

36.34 x 23.6 x 1.79 เซนติเมตร

1.80 กิโลกรัม

Windows 11 Home

HD camera

802.11ax (Wi-Fi 6)

USB 4 , HDMI 1

ไม่ระบุ

ใช้ทำงาน / ใช้เพื่อความบันเทิง

2 ปี

2

Acer

โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น NITRO 5 AN515-57-7083

Acer โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น NITRO 5 AN515-57-7083 1

31,290 บาท

ราคาปานกลาง

อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับเกมเมอร์ รองรับการเล่นเกมในทุกสไตล์

NITRO 5

15.6" Full HD IPS 144Hz

1920 x 1080

Intel Core i7-11800H

NVIDIA GeForce RTX 3050 4 GB GDDR6

8GB DDR4

512GB PCIe/NVMe SSD

144 Hz

HD Camera

ไม่ระบุ

2.2 กิโลกรัม

Windows 11 Home

HD Camera

Wi-Fi 6 (802.11 ax)

USB 4 , HDMI 1

ไม่ระบุ

ใช้ทำงาน / ใช้เพื่อความบันเทิง / ใช้เล่นเกม

3 ปี

3

Acer

โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น Aspire 3 A315-59-54S1

Acer โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น Aspire 3 A315-59-54S1 1

17,900 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

คุ้มค่า คุ้มราคา พกพาไปใช้ในการคุยธุรกิจหรือนำเสนอผลงานได้ดี

ASPIRE 3

15.6 นิ้ว

Full HD (1920 x 1080) Acer ComfyView™

Intel Core i5-1235U (E-core up to 3.3GHz, P-core up to 4.4GHz, 12MB Intel Smart Cach

Integrated Graphics

4 GB

512 GB M.2 NVMe PCIe Gen4

60 Hz

720p HD Camera with Acer TNR Solution

36.29 x 24.12 x 1.99 เซนติเมตร

1.78 กิโลกรัม

Windows 11 Home

720p HD Camera with Acer TNR Solution

Wi-Fi 802.11ac 2x2 MU-MIMO

USB 4 , HDMI 1

Two built-in stereo speakers

ใช้ทำงาน / ใช้เพื่อความบันเทิง

3 ปี

4

Acer

โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น SWIFT 3 SF314-511-57PD

Acer โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น SWIFT 3 SF314-511-57PD 1

29,990 บาท

ราคาปานกลาง

น้ำหนักเบา ใช้งานได้อย่างคล่องตัว มาพร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือ

SWIFT

14 นิ้ว

IPS Full HD (1920 x 1080) 100% sRGB color gamut

Intel Core i5-1135G7

Intel Iris Xe Graphics

8GB LPDDR4X

512GB SSD PCIe Gen4 NVMe

60 Hz

HD Camera

32.8 x 21.3 x 1.5 เซนติเมตร

1.2 กิโลกรัม

Windows 11 Home

HD Camera

Wi-Fi 6 AX201, 2x2 MU-MIMO

USB 3 , HDMI 1

ไม่ระบุ

ใช้ทำงาน / ใช้เพื่อความบันเทิง

2 ปี

5

Acer

โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น TravelMate TMP214-53-53NS/T002

Acer โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น TravelMate TMP214-53-53NS/T002 1

17,900 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ทำงานได้อย่างรวดเร็ว จัดเต็มเรื่องพอร์ตสำหรับเชื่อมต่อที่มีมากมาย

TravelMate

14 นิ้ว

1366x768 (HD)

Intel Core i5-1135G7 (2.4GHz up to 4.2GHz, 8MB Intel Smart Cache)

Intel Iris Xe Graphics

8GB DDR4

256GB PCIe NVMe M.2 SSD

60Hz

HD camera with 1280 x 720 resolution

32.80 x 23.60 x 1.99 เซนติเมตร

2.6 กิโลกรัม

Windows 10 Pro

HD camera with 1280 x 720 resolution

Wireless 802.11ax

USB 4 , HDMI 1

Two built-in stereo speakers

ใช้ทำงาน / ใช้เพื่อความบันเทิง

1 ปี

6

Acer

โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น SWIFT X SFX14-41G-R2VB

Acer โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น SWIFT X SFX14-41G-R2VB 1

31,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

AMD โน้ตบุ๊ก ที่ออกแบบมาสำหรับ Content Creator โดยเฉพาะ

SWIFT

14 นิ้ว

1920 x 1080

AMD Ryzen 5 5600U

512GB PCIe/NVMe SSD

8GB (4GBx2) LPDDR4X

512GB PCIe/NVMe SSD

60 Hz

HD Camera

ไม่ระบุ

1.39 กิโลกรัม

Windows 10 Home

HD Camera

Wi-Fi 6 (802.11 ax)

USB 3, HDMI 1

ไม่ระบุ

ใช้ทำงาน / ใช้เพื่อความบันเทิง

3 ปี

7

Acer

โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น AP714-51GT-75JB

Acer โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น AP714-51GT-75JB 1

99,299 บาท

ราคาสูง

ดูหรูหรา พรีเมียม ผลิตจาก Carbon Fiber 3K คุณภาพดี แข็งแรง

PORSCHE DESIGN

14

1920 x 1080

Intel Core i7-1165G7 processor

NVIDIA GeForce MX350 2GB

16GB LPDDR4X

SSD 1TB

-

HD Web Camera

ไม่ระบุ

1.25 กิโลกรัม

Windows 10

HD Web Camera

802.11 ax

USB 3, HDMI 1

ไม่ระบุ

ใช้ทำงาน / ใช้เพื่อความบันเทิง / ใช้เล่นเกม

3 ปี

8

Acer

โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น Nitro AN515-46-R7QJ

Acer โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น Nitro AN515-46-R7QJ 1

62,390 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สเปคจัดหนักสำหรับเกมเมอร์ ให้ทุกการเล่นเกมสนุก ตื่นเต้นมากขึ้น

Nitro

15.6 นิ้ว

2560 x 1440

AMD Ryzen™ 5 6600H hexa-core processor

NVIDIA® GeForce® RTX™ 3060 (6GB GDDR6)

RAM 16GB DDR5/SSD

512GB NVMe PCIe

165 Hz

HD webcam with 1280 x 720 resolution and 720p HD audio/video recording.

ไม่ระบุ

2.2 กิโลกรัม

Windows 11 Home

HD webcam with 1280 x 720 resolution and 720p HD audio/video recording.

Wi-Fi 6 AX200 with 2x2 MU-MIMO

USB 4, HDMI 1

ไม่ระบุ

ใช้ทำงาน / ใช้เพื่อความบันเทิง / ใช้เล่นเกม

3 ปี

9

Acer

โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น Extensa 15 EX215-54-30CV

Acer โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น Extensa 15 EX215-54-30CV 1

16,990 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

โน้ตบุ๊กสเปคมาตรฐาน เหมาะกับงานเอกสารหรือประกอบการเรียน

Extensa

15.6 นิ้ว

1920 x 1080

Acer Extensa 15 EX215-54-30CV /i3-1115G4

Intel UHD Graphics

4GB of onboard DDR4 system memory

256GB SSD PCIe M.2

-

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

-

Endless OS

ไม่ระบุ

IEEE 802.11a/b/g/n/ac

USB 3, HDMI 1

ไม่ระบุ

ใช้ทำงาน

2 ปี

10

Acer

โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น ASPIRRE 5 A515-45-R503

Acer โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น ASPIRRE 5 A515-45-R503 1

18,550 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ขอบจอบาง น้ำหนักเบา สามารถถ่ายทอดคุณภาพกราฟิกได้สวยงาม

ASPIRRE

15.6 นิ้ว

1920x1080

AMD Ryzen 5 5500U

AMD Radeon Graphics (Integrated)

8GB DDR4

512GB PCIe/NVMe SSD

60 Hz

HD camera

ไม่ระบุ

1.8 กิโลกรัม

Windows 11 Home

HD camera

802.11ac (Wi-Fi 5)

USB 4, HDMI 1

ไม่ระบุ

ใช้ทำงาน / ใช้เพื่อความบันเทิง

2 ปี

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Acerโน้ตบุ๊ก Acer รุ่น Aspire Vero AV15-51-76YC

โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น Aspire Vero AV15-51-76YC 1
อ้างอิง:bnn.in.th
โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น Aspire Vero AV15-51-76YC 2
อ้างอิง:bnn.in.th
โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น Aspire Vero AV15-51-76YC 3
อ้างอิง:bnn.in.th
ราคาอ้างอิง
22,900 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
22,900 บาท
ราคาปานกลาง

โน้ตบุ๊กสำหรับคนรักสิ่งแวดล้อม จัดเต็มเรื่องประสิทธิภาพการทำงาน

เรื่องของโน้ตบุ๊กกับสิ่งแวดล้อมอาจจะเป็นเรื่องที่หลาย ๆ คนคิดว่าไปด้วยกันไม่ได้ แต่ Acer ได้ทำเรื่องนี้ให้เกิดขึ้นจริง เพราะโน้ตบุ๊กรุ่นนี้ใช้พลาสติก PCR ในกระบวนการเพียง 30% เท่านั้น วัสดุที่เหลือล้วนเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สามารถนำมารีไซเคิลได้ในภายหลัง เรียกว่าเป็นโน้ตบุ๊กสีเขียวเลยทีเดียว แต่นอกจากความน่าสนใจในเรื่องของวัสดุแล้ว ประสิทธิภาพในการใช้งานก็ไม่น้อยหน้าไปกว่ารุ่นอื่น ๆ เลย


โน้ตบุ๊กรุ่นนี้ออกแบบมาให้สามารถใช้ได้ทั้งสำหรับทำงานหรือเพื่อความบันเทิง ด้วยสเปคที่จัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นงานทั่วไปหรืองานเฉพาะทางอย่างงานตัดต่อหรืองานออกแบบก็สามารถจัดการได้อย่างลื่นไหล ในส่วนของความบันเทิงหากคุณเป็นคนชอบดูหนังหรือดูซีรีส์ก็สามารถเพลิดเพลินได้มากขึ้นด้วยการแสดงผลที่สว่างมากขึ้น รวมถึงมีระบบ TrueHarmony ช่วยให้เสียงที่ออกมามีความเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้นด้วยครับ

ซีรีส์ASPIRE VERO
ขนาดหน้าจอ15.6 นิ้ว
ความละเอียดหน้าจอIPS Full HD (1920 x 1080)
CPUIntel Core i7-1195G7
GPUIntel Iris Xe Graphics eligible
RAM8GB DDR4
ความจุหน่วยความจำ512GB SSD PCIe Gen3 NVMe
อัตรารีเฟรช60 Hz
Camera ResolutionHD camera
ขนาด36.34 x 23.6 x 1.79 เซนติเมตร
น้ำหนัก1.80 กิโลกรัม
ระบบปฎิบัติการWindows 11 Home
ความละเอียดกล้องHD camera
การเชื่อมต่อไร้สาย802.11ax (Wi-Fi 6)
พอร์ตเชื่อมต่อUSB 4 , HDMI 1
ระบบเสียงไม่ระบุ
เหมาะสำหรับใช้ทำงาน / ใช้เพื่อความบันเทิง
การรับประกันสินค้า2 ปี
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Acerโน้ตบุ๊ก Acer รุ่น NITRO 5 AN515-57-7083

โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น NITRO 5 AN515-57-7083 1
อ้างอิง:store.acer.com
โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น NITRO 5 AN515-57-7083 2
อ้างอิง:store.acer.com
โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น NITRO 5 AN515-57-7083 3
อ้างอิง:store.acer.com
ราคาอ้างอิง
31,290 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
31,290 บาท
ราคาปานกลาง

อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับเกมเมอร์ รองรับการเล่นเกมในทุกสไตล์

เป็นที่รู้กันดีว่าโน้ตบุ๊ก Acer ในซีรีส์ NITRO 5 นั้นมีการออกแบบมาเพื่อเหล่าเกมเมอร์โดยเฉพาะ รุ่นนี้ก็เช่นกัน ยังคงเป็นโน้ตบุ๊กสเปคแรงที่สามารถรองรับการเล่นเกมได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเกม FPS, MOBA, MMORPG หรือเกมประเภทใดก็ตาม ก็สามารถถ่ายทอดความคมชัดของกราฟิกและเสียงอันเร้าใจออกมาได้เป็นอย่างดีทีเดียวครับ


แต่ถ้าถามว่า NITRO 5 รุ่นนี้น่าสนใจกว่ารุ่นอื่น ๆ ในซีรีส์เดียวกันอย่างไร ต้องบอกว่าในรุ่นนี้จะมีความยืดหยุ่นมากกว่า สามารถปรับตั้งค่าการแสดงผลได้อย่างละเอียด ในขณะเดียวกันหากคุณไม่ใช่เกมเมอร์แต่ต้องการนำมาทำงานก็สามารถปรับประสิทธิภาพให้เพียงพอต่อการใช้งานได้ เป็นโน้ตบุ๊กรุ่นหนึ่งที่สามารถใช้งานได้ครอบคลุมพอ ๆ กับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะเลยครับ

ซีรีส์NITRO 5
ขนาดหน้าจอ15.6" Full HD IPS 144Hz
ความละเอียดหน้าจอ1920 x 1080
CPUIntel Core i7-11800H
GPUNVIDIA GeForce RTX 3050 4 GB GDDR6
RAM8GB DDR4
ความจุหน่วยความจำ512GB PCIe/NVMe SSD
อัตรารีเฟรช144 Hz
Camera ResolutionHD Camera
ขนาดไม่ระบุ
น้ำหนัก2.2 กิโลกรัม
ระบบปฎิบัติการWindows 11 Home
ความละเอียดกล้องHD Camera
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 6 (802.11 ax)
พอร์ตเชื่อมต่อUSB 4 , HDMI 1
ระบบเสียงไม่ระบุ
เหมาะสำหรับใช้ทำงาน / ใช้เพื่อความบันเทิง / ใช้เล่นเกม
การรับประกันสินค้า3 ปี
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
No.3

Acerโน้ตบุ๊ก Acer รุ่น Aspire 3 A315-59-54S1

ราคาอ้างอิง
17,900 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

คุ้มค่า คุ้มราคา พกพาไปใช้ในการคุยธุรกิจหรือนำเสนอผลงานได้ดี

หากคุณกำลังมองหาโน้ตบุ๊ก Acer มาใช้ในการทำงานทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของนักเรียน นักศึกษา หรือคนวัยทำงาน โน้ตบุ๊กรุ่นนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าจะตอบโจทย์มากทีเดียว ด้วยราคาที่จับต้องได้ง่ายกับสเปคที่ช่วยให้คุณสามารถทำงานได้อย่างลื่นไหล แม้ว่า CPU จะเป็น Core™ i5 แต่ก็มีประสิทธิภาพที่เพียงพอต่องานทั่ว ๆ ไป รวมถึงงานเฉพาะทางบางประเภทอีกด้วย


สำหรับผู้ที่ต้องเดินทางเพื่อนำเสนองานตามที่ต่าง ๆ โน้ตบุ๊ก Acer รุ่นนี้จะช่วยแบ่งเบาภาระได้ในระดับหนึ่ง เพราะถึงแม้จะมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่แต่มีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบา พกพาได้สะดวก มีพอร์ต USB 3.2 ถึง 3 ช่อง ทำให้คุณสามารถเปิดไฟล์หรือโอนถ่ายข้อมูลไปพร้อม ๆ กันได้มากกว่าเดิม เป็นโน้ตบุ๊กอีกหนึ่งรุ่นที่น่าจะถูกใจคนทั่ว ๆ ไปเป็นอย่างมากเลยครับ

ซีรีส์ASPIRE 3
ขนาดหน้าจอ15.6 นิ้ว
ความละเอียดหน้าจอFull HD (1920 x 1080) Acer ComfyView™
CPUIntel Core i5-1235U (E-core up to 3.3GHz, P-core up to 4.4GHz, 12MB Intel Smart Cach
GPUIntegrated Graphics
RAM4 GB
ความจุหน่วยความจำ512 GB M.2 NVMe PCIe Gen4
อัตรารีเฟรช60 Hz
Camera Resolution720p HD Camera with Acer TNR Solution
ขนาด36.29 x 24.12 x 1.99 เซนติเมตร
น้ำหนัก1.78 กิโลกรัม
ระบบปฎิบัติการWindows 11 Home
ความละเอียดกล้อง720p HD Camera with Acer TNR Solution
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11ac 2x2 MU-MIMO
พอร์ตเชื่อมต่อUSB 4 , HDMI 1
ระบบเสียงTwo built-in stereo speakers
เหมาะสำหรับใช้ทำงาน / ใช้เพื่อความบันเทิง
การรับประกันสินค้า3 ปี
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
No.4

Acerโน้ตบุ๊ก Acer รุ่น SWIFT 3 SF314-511-57PD

โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น SWIFT 3 SF314-511-57PD 1
อ้างอิง:lazada.co.th
โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น SWIFT 3 SF314-511-57PD 2
อ้างอิง:lazada.co.th
โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น SWIFT 3 SF314-511-57PD 3
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
29,990 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
29,990 บาท
ราคาปานกลาง

น้ำหนักเบา ใช้งานได้อย่างคล่องตัว มาพร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือ

จุดเด่นของโน้ตบุ๊ก Acer รุ่นนี้คือเป็นโน้ตบุ๊กขนาด 14 นิ้ว น้ำหนักเบา ง่ายต่อการพกพา ไม่ว่าจะเป็นเพื่อการศึกษาหรือเพื่อธุรกิจก็สามารถนำมาใช้งานได้ รองรับการใช้งานพื้นฐานได้ทุกประเภท โดยเฉพาะงานเอกสารหรือการทำงานผ่านระบบเครือข่ายก็สามารถทำได้อย่างราบรื่น ด้วยน้ำหนักที่เบาเป็นพิเศษ ต่อให้เด็กหรือผู้หญิงก็สามารถพกพาได้อย่างสะดวกครับ


โน้ตบุ๊ก Acer รุ่นนี้มาพร้อมกับกล้องเว็บแคมและลำโพงในตัว ช่วยให้คุณสามารถติดต่อสื่อสารหรือประชุมออนไลน์ได้ทุกเวลา สำหรับสายดูหนังฟังเพลงก็สามารถนำมาใช้งานได้เช่นกันเพราะมีคุณสมบัติในการนำเสนอทั้งภาพและเสียงได้อย่างคมชัด ละเอียด ช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับชมและรับฟังได้ดี เป็นโน้ตบุ๊กที่เหมาะกับทั้งสายทำงานและสายพักผ่อนรุ่นหนึ่งเลยทีเดียวครับ 

ซีรีส์SWIFT
ขนาดหน้าจอ14 นิ้ว
ความละเอียดหน้าจอIPS Full HD (1920 x 1080) 100% sRGB color gamut
CPUIntel Core i5-1135G7
GPUIntel Iris Xe Graphics
RAM8GB LPDDR4X
ความจุหน่วยความจำ512GB SSD PCIe Gen4 NVMe
อัตรารีเฟรช60 Hz
Camera ResolutionHD Camera
ขนาด32.8 x 21.3 x 1.5 เซนติเมตร
น้ำหนัก1.2 กิโลกรัม
ระบบปฎิบัติการWindows 11 Home
ความละเอียดกล้องHD Camera
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 6 AX201, 2x2 MU-MIMO
พอร์ตเชื่อมต่อUSB 3 , HDMI 1
ระบบเสียงไม่ระบุ
เหมาะสำหรับใช้ทำงาน / ใช้เพื่อความบันเทิง
การรับประกันสินค้า2 ปี
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
No.5

Acerโน้ตบุ๊ก Acer รุ่น TravelMate TMP214-53-53NS/T002

ราคาอ้างอิง
17,900 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ทำงานได้อย่างรวดเร็ว จัดเต็มเรื่องพอร์ตสำหรับเชื่อมต่อที่มีมากมาย

อีกหนึ่งโน้ตบุ๊กจาก Acer ที่ราคาจับต้องได้ง่ายและเหมาะอย่างยิ่งกับนักเดินทางหรือผู้ที่ต้องพกโน้ตบุ๊กไปใช้งานตามสถานที่ต่าง ๆ อยู่เป็นประจำ ความน่าสนใจลำดับแรกของโน้ตบุ๊ก Acer รุ่นนี้คือมีพอร์ตให้ใช้งานมากมาย ตั้งแต่พอร์ต USB 3.2, พอร์ต HDMI รวมถึงพอร์ต Type C ช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลเพราะไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อในลักษณะไหนก็สามารถทำได้ครับ


โน้ตบุ๊กของ Acer รุ่นนี้เป็นหนึ่งใน Ultrabook ขนาดพอดีแต่มีประสิทธิภาพในการทำงานที่สูง ประมวลผลได้อย่างรวดเร็วด้วยชิป Core™ i5 สามารถถ่ายทอดสื่อต่าง ๆ ทั้งส่วนของภาพและเสียงได้อย่างชัดเจน ทำงานได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นงานเอกสาร งานกราฟิก ไปจนถึงงานตัดต่อเบื้องต้น ตัวเครื่องมีความแข็งแรงทนทาน ในส่วนของคีย์บอร์ด ออกแบบมาให้รู้สึกนุ่ม รองรับแรงกดได้ดีครับ

ซีรีส์ TravelMate
ขนาดหน้าจอ14 นิ้ว
ความละเอียดหน้าจอ1366x768 (HD)
CPUIntel Core i5-1135G7 (2.4GHz up to 4.2GHz, 8MB Intel Smart Cache)
GPUIntel Iris Xe Graphics
RAM8GB DDR4
ความจุหน่วยความจำ256GB PCIe NVMe M.2 SSD
อัตรารีเฟรช60Hz
Camera ResolutionHD camera with 1280 x 720 resolution
ขนาด32.80 x 23.60 x 1.99 เซนติเมตร
น้ำหนัก2.6 กิโลกรัม
ระบบปฎิบัติการWindows 10 Pro
ความละเอียดกล้องHD camera with 1280 x 720 resolution
การเชื่อมต่อไร้สายWireless 802.11ax
พอร์ตเชื่อมต่อUSB 4 , HDMI 1
ระบบเสียงTwo built-in stereo speakers
เหมาะสำหรับใช้ทำงาน / ใช้เพื่อความบันเทิง
การรับประกันสินค้า1 ปี
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
No.6

Acerโน้ตบุ๊ก Acer รุ่น SWIFT X SFX14-41G-R2VB

โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น SWIFT X SFX14-41G-R2VB 1
อ้างอิง:shopee.co.th
โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น SWIFT X SFX14-41G-R2VB 2
อ้างอิง:shopee.co.th
โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น SWIFT X SFX14-41G-R2VB 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
31,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
31,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

AMD โน้ตบุ๊ก ที่ออกแบบมาสำหรับ Content Creator โดยเฉพาะ

หากพูดถึงโน้ตบุ๊ก Acer หลาย ๆ คนอาจจะลืมไปว่ามีโน้ตบุ๊กบางรุ่นของ Acer ใช้ชิปประมวลผล AMD โดยโน้ตบุ๊กรุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งรุ่นสเปคแรงที่สามารถนำมาใช้งานได้อย่างครอบคลุมโดยเฉพาะกับเหล่า Content Creator หน้าจอสามารถแสดงผลความละเอียดได้สูงมาก ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ งานกราฟิก หรือการตัดต่อวิดีโอก็สามารถเห็นรายละเอียดได้อย่างชัดเจนครับ


โน้ตบุ๊ก Acer รุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับเหล่าเกมเมอร์ เพราะมีการ์ดจอระดับเทพ ทำให้ทุกการเล่นเกมมีความลื่นไหลมากยิ่งขึ้น ด้วยสเปคที่ค่อนข้างสูงและน้ำหนักที่ไม่มากนัก ทำให้ทุกการพกพาเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้น อีกทั้งโน้ตบุ๊กรุ่นนี้ยังมีแบตเตอรีที่อึดมาก ใช้งานได้ยาวนานตลอดวัน แม้ว่าจะเป็นโน้ตบุ๊กที่เปิดตัวตั้งแต่ช่วงปลายปี 2021 แต่ในปัจจุบันก็ยังได้รับความนิยมอยู่ครับ

ซีรีส์SWIFT
ขนาดหน้าจอ14 นิ้ว
ความละเอียดหน้าจอ1920 x 1080
CPUAMD Ryzen 5 5600U
GPU512GB PCIe/NVMe SSD
RAM8GB (4GBx2) LPDDR4X
ความจุหน่วยความจำ512GB PCIe/NVMe SSD
อัตรารีเฟรช60 Hz
Camera ResolutionHD Camera
ขนาดไม่ระบุ
น้ำหนัก1.39 กิโลกรัม
ระบบปฎิบัติการWindows 10 Home
ความละเอียดกล้องHD Camera
การเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi 6 (802.11 ax)
พอร์ตเชื่อมต่อUSB 3, HDMI 1
ระบบเสียงไม่ระบุ
เหมาะสำหรับใช้ทำงาน / ใช้เพื่อความบันเทิง
การรับประกันสินค้า3 ปี
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
No.7

Acerโน้ตบุ๊ก Acer รุ่น AP714-51GT-75JB

โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น AP714-51GT-75JB 1
อ้างอิง:lazada.co.th
โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น AP714-51GT-75JB 2
อ้างอิง:lazada.co.th
โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น AP714-51GT-75JB 3
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
99,299 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
99,299 บาท
ราคาสูง

ดูหรูหรา พรีเมียม ผลิตจาก Carbon Fiber 3K คุณภาพดี แข็งแรง

จุดเด่นของโน้ตบุ๊ก Acer รุ่นนี้คือรูปลักษณ์ที่ดูหรูหรา สวยงาม ตัวเครื่องผลิตมาจาก Carbon Fiber 3K และโลหะคุณภาพดี นอกจากสวยงามแล้วยังแข็งแรงกว่าปกติอีกด้วย โน้ตบุ๊กรุ่นนี้ถูกพัฒนามาให้มีการทำงานที่สมบูรณ์ ด้วยชิปประมวลผล i7 พร้อมกับการ์ดจอสเปคแรง เป็นโน้ตบุ๊กสเปคเทพมีมาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่น่าใช้งานเป็นอย่างมาก 


บริเวณหน้าจอเป็น Corning Gorilla Glass เคลือบด้วยสาร Antimicrobial ที่มีคุณสมบัติช่วยปกป้องหน้าจอจากแบคทีเรีย รองรับระบบทัชสกรีน มีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย ประยุกต์ใช้งานได้ในหลาย ๆ กรณี ไม่ว่าจะเป็นเพื่อการทำงานหรือเพื่อความบันเทิงก็ตาม น้ำหนักเบา ขอบจอบาง พกพาสะดวก สามารถเปลี่ยนทุกที่ให้กลายเป็นที่ทำงานหรือที่พักผ่อนได้ครับ

ซีรีส์PORSCHE DESIGN
ขนาดหน้าจอ14
ความละเอียดหน้าจอ1920 x 1080
CPUIntel Core i7-1165G7 processor
GPUNVIDIA GeForce MX350 2GB
RAM16GB LPDDR4X
ความจุหน่วยความจำSSD 1TB
อัตรารีเฟรช-
Camera ResolutionHD Web Camera
ขนาดไม่ระบุ
น้ำหนัก1.25 กิโลกรัม
ระบบปฎิบัติการWindows 10
ความละเอียดกล้องHD Web Camera
การเชื่อมต่อไร้สาย802.11 ax
พอร์ตเชื่อมต่อUSB 3, HDMI 1
ระบบเสียงไม่ระบุ
เหมาะสำหรับใช้ทำงาน / ใช้เพื่อความบันเทิง / ใช้เล่นเกม
การรับประกันสินค้า3 ปี
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
No.8

Acerโน้ตบุ๊ก Acer รุ่น Nitro AN515-46-R7QJ

โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น Nitro AN515-46-R7QJ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น Nitro AN515-46-R7QJ 2
อ้างอิง:shopee.co.th
โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น Nitro AN515-46-R7QJ 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
62,390 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สเปคจัดหนักสำหรับเกมเมอร์ ให้ทุกการเล่นเกมสนุก ตื่นเต้นมากขึ้น

หากคุณเป็นเกมเมอร์คนหนึ่ง ทุกครั้งที่คุณเล่นเกมคุณก็จะต้องคาดหวังในความสนุกและอรรถรสจากเกมอย่างแน่นอน โน้ตบุ๊ก Acer รุ่นนี้จะช่วยเติมเต็มประสบการณ์ให้กับคุณได้เป็นอย่างดี ด้วยหน่วยประมวลผล AMD Ryzen™ ที่มาพร้อมกับการ์ดจอสเปคเทพ จะมาช่วยให้คุณสามารถเล่นทุกเกมได้อย่างไม่มีสะดุด ไม่ว่าจะเป็นเกมแนวไหนหรือมีกราฟิกสูงเพียงใดก็ตาม 


เพิ่มความแรงในการใช้งานด้วย RAM ที่มากถึง 16 GB และระบบระบายความร้อนประสิทธิภาพสูง ช่วยให้คุณเล่นเกมได้อย่างยาวนานโดยไม่ต้องกังวล นอกจากเล่นเกมเพื่อความเพลิดเพลินแล้ว โน้ตบุ๊กรุ่นนี้ยังเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับเหล่าสตรีมเมอร์ไปจนถึงนักกีฬาอีสปอร์ต และสำหรับใครที่ไม่ใช่เกมเมอร์ แต่เป็นผู้ที่ทำงานสายกราฟิกหรือทำเกี่ยวกับการตัดต่อวิดีโอ โน้ตบุ๊กรุ่นนี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นกันครับ

ซีรีส์Nitro
ขนาดหน้าจอ15.6 นิ้ว
ความละเอียดหน้าจอ2560 x 1440
CPUAMD Ryzen™ 5 6600H hexa-core processor
GPUNVIDIA® GeForce® RTX™ 3060 (6GB GDDR6)
RAMRAM 16GB DDR5/SSD
ความจุหน่วยความจำ512GB NVMe PCIe
อัตรารีเฟรช165 Hz
Camera ResolutionHD webcam with 1280 x 720 resolution and 720p HD audio/video recording.
ขนาดไม่ระบุ
น้ำหนัก2.2 กิโลกรัม
ระบบปฎิบัติการWindows 11 Home
ความละเอียดกล้องHD webcam with 1280 x 720 resolution and 720p HD audio/video recording.
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 6 AX200 with 2x2 MU-MIMO
พอร์ตเชื่อมต่อUSB 4, HDMI 1
ระบบเสียงไม่ระบุ
เหมาะสำหรับใช้ทำงาน / ใช้เพื่อความบันเทิง / ใช้เล่นเกม
การรับประกันสินค้า3 ปี
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
No.9

Acerโน้ตบุ๊ก Acer รุ่น Extensa 15 EX215-54-30CV

โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น Extensa 15 EX215-54-30CV 1
อ้างอิง:lazada.co.th
โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น Extensa 15 EX215-54-30CV 2
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
16,990 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
16,990 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

โน้ตบุ๊กสเปคมาตรฐาน เหมาะกับงานเอกสารหรือประกอบการเรียน

เนื่องจากในปัจจุบันการเรียนออนไน์หรือการค้นคว้าถือว่าเป็นเรื่อปกติสำหรับเด็กนักเรียน หากผู้ปกครองต้องการหาโน้ตบุ๊กมาให้ลูก ๆ ได้ใช้งาน โน้ตบุ๊ก Acer รุ่นนี้น่าจะตรงกับความต้องการมากทีเดียวเพราะมีสเปคในระดับมาตรฐาน ราคาจับต้องได้ สามารถนำมาใช้ประกอบการเรียนการสอนออนไลน์ ค้นคว้าหาข้อมูล หรือทำงานเอกสารได้อย่างไม่มีการติดขัดครับ


ถึงแม้ว่าสเปคอาจจะไม่สูงมากเมื่อเทียบกับรุ่นอื่น ๆ แต่ก็สามารถใช้งานได้อย่างครอบคลุม นอกจากใช้ประกอบการเรียนการสอนแล้ว ยังสามารถนำมาใช้ในการดูซีรีส์หรือฟังเพลงได้ การถ่ายทอดภาพและเสียงคมชัด หากไม่ได้ให้เด็ก ๆ ใช้งาน ผู้ปกครองก็สามารถนำมาใช้ในชีวิตระจำวันได้รอบด้าน ดีไซน์ดูราบเรียบแต่คลาสสิก สามารถพกพาไปใช้งานนอกบ้านได้ครับ

ซีรีส์Extensa
ขนาดหน้าจอ15.6 นิ้ว
ความละเอียดหน้าจอ1920 x 1080
CPUAcer Extensa 15 EX215-54-30CV /i3-1115G4
GPUIntel UHD Graphics
RAM4GB of onboard DDR4 system memory
ความจุหน่วยความจำ256GB SSD PCIe M.2
อัตรารีเฟรช-
Camera Resolutionไม่ระบุ
ขนาดไม่ระบุ
น้ำหนัก-
ระบบปฎิบัติการEndless OS
ความละเอียดกล้องไม่ระบุ
การเชื่อมต่อไร้สายIEEE 802.11a/b/g/n/ac
พอร์ตเชื่อมต่อUSB 3, HDMI 1
ระบบเสียงไม่ระบุ
เหมาะสำหรับใช้ทำงาน
การรับประกันสินค้า2 ปี
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
No.10

Acerโน้ตบุ๊ก Acer รุ่น ASPIRRE 5 A515-45-R503

โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น ASPIRRE 5 A515-45-R503 1
อ้างอิง:shopee.co.th
โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น ASPIRRE 5 A515-45-R503 2
อ้างอิง:shopee.co.th
โน้ตบุ๊ก Acer รุ่น ASPIRRE 5 A515-45-R503 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
18,550 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
18,550 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ขอบจอบาง น้ำหนักเบา สามารถถ่ายทอดคุณภาพกราฟิกได้สวยงาม

ผู้ที่ทำงานสายกราฟิก ทำงานตัดต่อ หรือเป็น Content Creator จะต้องใช้โน้ตบุ๊กที่มีคุณสมบัติในการถ่ายทอดกราฟิกออกมาได้อย่างละเอียด สวยงาม โน้ตบุ๊กรุ่นนี้อัตรา Screen - to - Body สูงถึง 81.61% ทำให้เห็นภาพได้อย่างคมชัด แต่ในขณะเดียวกันก็มีเทคโนโลยี Acer Color Intelligence คอยช่วยปกป้องดวงตาของผู้ใช้งานอีกด้วย


ในส่วนของคุณสมบัติด้านอื่นก็ไม่น้อยหน้า ด้วยหน่วยประมวลผล AMD Ryzen 5 ทำให้ทุกกิจกรรมบนโน้ตบุ๊กสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมออฟไลน์หรือออนไลน์ก็ตาม ตัวเครื่องมีดีไซน์ที่สวยงาม มีความบางมากกว่าปกติ ช่วยให้พกพาได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นการทำงานในที่ทำงานหรือเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ โน้ตบุ๊กรุ่นนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้คุณทำงานได้อย่างราบรื่นครับ

ซีรีส์ASPIRRE
ขนาดหน้าจอ15.6 นิ้ว
ความละเอียดหน้าจอ1920x1080
CPUAMD Ryzen 5 5500U
GPUAMD Radeon Graphics (Integrated)
RAM8GB DDR4
ความจุหน่วยความจำ512GB PCIe/NVMe SSD
อัตรารีเฟรช60 Hz
Camera ResolutionHD camera
ขนาดไม่ระบุ
น้ำหนัก1.8 กิโลกรัม
ระบบปฎิบัติการWindows 11 Home
ความละเอียดกล้องHD camera
การเชื่อมต่อไร้สาย802.11ac (Wi-Fi 5)
พอร์ตเชื่อมต่อUSB 4, HDMI 1
ระบบเสียงไม่ระบุ
เหมาะสำหรับใช้ทำงาน / ใช้เพื่อความบันเทิง
การรับประกันสินค้า2 ปี
ระบบสแกนลายนิ้วมือ

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับโน้ตบุ๊ก Acer

การจะเลือกซื้อโน้ตบุ๊กแต่ละครั้ง หลายคนก็คงจะมีคำถามและข้อสงสัยต่าง ๆ มากมายเพราะต้องลงทุนด้วยเงินจำนวนมาก ในวันนี้ เราจึงมีคำตอบและคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันครับ

โน้ตบุ๊ก Acer รุ่นไหนเหมาะกับการเล่นเกม

ปัตย์ ศรีอรุณ
เกม, แก็ดเจ็ตไอที
ปัตย์ ศรีอรุณ

หากคุณเลือก Notebook Acer สำหรับเล่นเกมก็จะมี 2 ซีรีส์ให้คุณได้เลือก ซีรีส์แรกคือ Nitro โน้ตบุ๊กเล่นเกมในระดับเริ่มต้นถึงปานกลาง นอกจากนี้ คุณยังสามารถเลือกซีรีส์ Aspire ในการเล่นเกมในระดับเริ่มต้น เนื่องจากในบางรุ่นจะมีฮาร์ดแวร์ที่ดีมากเพียงพอในการเล่นเกมได้บ้าง 


แต่หากงบประมาณไม่จำกัดและต้องการประสบการณ์การเล่นเกมที่ลื่นไหล เต็มประสิทธิภาพ ก็ต้องพิจารณาเลือกซีรีส์ Predator ที่เป็นโน้ตบุ๊กสำหรับการเล่นเกมแบบ High-end มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่มากด้วยความละเอียดและ Refresh Rate ที่สูง สามารถใช้งานได้ทั้งการเล่นเกม ทำงานเชิงกราฟิก เช่น ตัดต่อวิดีโอหรือตัดแต่งภาพ ครับ

อะไรคือจุดเด่นของโน้ตบุ๊ก Acer

ปัตย์ ศรีอรุณ
เกม, แก็ดเจ็ตไอที
ปัตย์ ศรีอรุณ

จุดเด่นของโน้ตบุ๊ก Acer เมื่อเปรียบเทียบกับโน้ตบุ๊กยี่ห้ออื่นแล้วคือ ในระดับราคาที่เท่ากันส่วนใหญ่นั้นจะได้สเปกที่ดีกว่าทำให้คนที่มองโน้ตบุ๊กในแง่ความคุ้มค่าจะสนใจแบรนด์ของ Acer มากกว่า ในปัจจุบัน Acer ก็ได้ทำการแตกไลน์โน้ตบุ๊กออกเป็นหลายกลุ่ม ทั้งโน้ตบุ๊กสำหรับการทำงาน เช่น Swift Notebook สำหรับการพกพา, Nitro สำหรับการเล่นเกมในระดับเริ่มต้นถึงปานกลาง และสำหรับการเล่นเกมจัดเต็มอย่าง Predator ทำให้มีทางเลือกมากมายสำหรับผู้ใช้ในระดับราคาและความต้องการที่แตกต่างกันนั่นเองครับ

โน้ตบุ๊ก Acer รุ่นแนะนำสำหรับมือใหม่หัดใช้

ปัตย์ ศรีอรุณ
เกม, แก็ดเจ็ตไอที
ปัตย์ ศรีอรุณ

การเลือกโน้ตบุ๊กนั้นจะขึ้นอยู่กับความต้องการในการใช้งานว่าเราซื้อมาเพื่อใช้งานอะไรเป็นหลัก หากคุณเน้นสำหรับการพกพาทำงานเอกสาร เล่นอินเทอร์เน็ต ดูหนังฟังเพลง เล่นเกมแบบเบา ๆ ก็สามารถเลือกเป็นซีรีส์ Swift หรือ Aspire แต่หากคุณซื้อโน้ตบุ๊กมาเพื่อทำงานในลักษณะ Workstation แบบหนักหน่วง รวมถึงซื้อมาทำการตัดต่อวิดีโอ ตัดแต่งภาพ แน่นอนว่าซีรีส์ที่จะต้องพิจารณาก็คือ Predator และ Nitro เลยครับ

บทส่งท้าย

หลังจากที่ได้ทำความรู้จักกับโน้ตบุ๊ก Acer กันมากขึ้นแล้ว จะสังเกตได้ว่า Acer ผลิตซีรีส์โน้ตบุ๊กออกมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ Aspire สำหรับการใช้งานทั่วไป ซีรีส์ Nitro สำหรับสายเกมมิ่ง หรือซีรีส์ Swift ที่เน้นความบางเบาและมีประสิทธิภาพสูง ซึ่งจุดเด่นของ Acer ที่เห็นได้ชัดคือ ดีไซน์ที่สวยงามและราคาที่คุ้มค่ากับสเปก ไม่ว่าจะเป็นวัยนักศึกษาหรือวัยทำงานก็สามารถใช้งานได้ครับ

TOP 5 โน้ตบุ๊ก Acer แนะนำ

อันดับที่ 1: Acerโน้ตบุ๊ก Acer รุ่น Aspire Vero AV15-51-76YC

อันดับที่ 2: Acerโน้ตบุ๊ก Acer รุ่น NITRO 5 AN515-57-7083

อันดับที่ 3: Acerโน้ตบุ๊ก Acer รุ่น Aspire 3 A315-59-54S1

อันดับที่ 4: Acerโน้ตบุ๊ก Acer รุ่น SWIFT 3 SF314-511-57PD

อันดับที่ 5: Acerโน้ตบุ๊ก Acer รุ่น TravelMate TMP214-53-53NS/T002

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที
  3. โน้ตบุ๊ก, PC
  4. 10 อันดับ โน้ตบุ๊ก Acer รุ่นไหนดี ปี 2024 รุ่นล่าสุด สเปกแรง ราคาดี

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่