mybest
Soy Protein

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สุขภาพ
  3. อาหารเสริม
  4. 10 Soy Protein ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อาหารเสริมถั่วเหลือง โปรตีนสูง
  • 10 Soy Protein ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อาหารเสริมถั่วเหลือง โปรตีนสูง 1
  • 10 Soy Protein ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อาหารเสริมถั่วเหลือง โปรตีนสูง 2
  • 10 Soy Protein ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อาหารเสริมถั่วเหลือง โปรตีนสูง 3
  • 10 Soy Protein ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อาหารเสริมถั่วเหลือง โปรตีนสูง 4
  • 10 Soy Protein ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อาหารเสริมถั่วเหลือง โปรตีนสูง 5

10 Soy Protein ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อาหารเสริมถั่วเหลือง โปรตีนสูง

หากกล่าวถึงอาหารเสริมโปรตีนที่มีประสิทธิภาพแล้ว จะต้องมี Soy Protein รวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอน เพราะผลิตภัณฑ์ Soy Protein นั้นไม่เพียงแค่มีโปรตีนสูง แต่ยังมีสารอื่น ๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและไม่มีคอเลสเตอรอล ปัจจุบัน Soy Protein ยังถูกพัฒนาสูตรให้มีคุณประโยชน์ที่ครบถ้วนมากขึ้น จึงไม่ได้เหมาะแค่กับผู้ที่ชอบออกกำลังกาย แต่ยังครอบคลุมไปถึงกลุ่มผู้ลดน้ำหนัก ผู้ที่ต้องการรักษามวลกล้ามเนื้อ รวมไปถึงผู้สูงอายุอีกด้วย


วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกอาหารเสริม Soy Proteinเบื้องต้น พร้อมคำแนะนำจากนักกำหนดอาหาร และยังมี 10 อาหารเสริม Soy Protein จากหลากหลายแบรนด์ดังมาให้ทุกคนได้พิจารณาประกอบการตัดสินใจ โดยมีทั้ง Soy Protein Isolated และ Whey Soy Protein เพื่อช่วยให้คุณเลือกสูตรที่เหมาะกับตนเองมากที่สุดค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 09/01/2024
รัชรี  แสงบุดดี (ว่าน)
ผู้เชี่ยวชาญ
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
รัชรี แสงบุดดี (ว่าน)

คุณว่านเป็นนักกำหนดอาหารวิชาชีพที่มีประสบการณ์ในด้านการให้คำปรึกษาและความรู้ด้านอาหารและโภชนาการมามากกว่า 7 ปี ซึ่งเป็นประสบการณ์โดยตรงจากการทำงานในสายโรงพยาบาลและบริษัทเกี่ยวกับธุรกิจอาหาร จึงมีความรู้ความเชี่ยวชาญในการให้คำแนะนำด้านอาหารเพื่อการบำบัดโรค การลดน้ำหนักและเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพเป็นพิเศษ คุณว่านชอบนำเรื่องราวเกี่ยวกับอาหารและโภชนาการที่ถูกต้องเผยเเพร่ออกมาให้กับบุคคลทั่วไปให้เข้าใจได้ง่าย จึงรับงานเป็นวิทยากรให้ความรู้ให้กับหน่วยงานต่าง ๆ อยู่เสมอ รวมทั้งยังมีความสนใจที่จะนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับโภชนาการที่ถูกต้องในรูปแบบอื่น ๆ ด้วย เช่น การเขียนบทความ เพราะเชื่อว่าโภชนาการนั้นเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมาก หากทุกคนมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องแล้วจะสามารถส่งเสริมให้สุขภาพของตนเองแข็งแรงได้อย่างยั่งยืน

ประวัติของ รัชรี แสงบุดดี (ว่าน)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ทางบริษัทมายเบสท์ไม่มีการสนับสนุนการซื้อ-ขายยาผ่านช่องทางออนไลน์ซึ่งผิดต่อกฏหมายประเทศไทย ผลิตภัณฑ์ที่แนะนำในบทความจะเป็นเพียงจุดเชื่อมต่อให้ผู้อ่านได้เข้าไปปรึกษาเภสัชกรหรือแพทย์ก่อนจะรับยาเพียงเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของสุขภาพผู้อ่าน
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ
เราไม่รับประกันผลลัพธ์หรือคุณสมบัติตามที่อธิบายไว้ในคู่มือการซื้อของเรา โปรดตรวจสอบรายละเอียดของแต่ละผลิตภัณฑ์ตามฉลากสินค้าของผู้จัดจำหน่าย

สารบัญ

Soy Protein คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร

Soy Protein คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร

Soy Protein คือ โปรตีนที่ได้มาจากการสกัดถั่วเหลือง โดยการสกัดเอาส่วนของคาร์โบไฮเตรต ไขมันออกไป จนแทบจะไม่มีเลย หรือมีน้อยมาก ซึ่งจะเหลือแต่ส่วนของโปรตีนที่เข้มข้น โดยประโยชน์ของ Soy Protein มีดังนี้

มีกรดอะมิโนหลากหลายชนิด เมื่อเปรียบเทียบกับโปรตีนจากถั่วชนิดอื่น และเมื่อเปรียบเทียบกับโปรตีนกับเนื้อสัตว์ Soy Protein มีคุณภาพที่ใกล้เคียงมากที่สุดเมื่อเทียบกับพืชชนิดอื่น ๆ กรดอะมิโนมีส่วนช่วยในเรื่องการสร้างกล้ามเนื้อ และเป็นสารตั้งต้นในการสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย
มีน้ำตาลแลคโตสต่ำ ไม่มีคอเลสเตอรอล เหมาะสำหรับคนที่แพ้นมวัว สามารถรับประทาน Soy Protein ได้
มีไฟโตเอสโตรเจน (Phytoestrogen) ช่วยในเรื่องสมดุลของฮอร์โมนในร่างกายในผู้หญิงวัยทอง บำรุงผิวพรรณ และช่วยลดการสลายมวลกระดูกของวัยผู้สูงอายุได้
มีไฟโตสเตอรอล (Phytosterol) อยู่ในกลุ่มเดียวกับสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยในเรื่องของการลดไขมันคอเลสเตอรอลในร่างกายได้

สำหรับคุณค่าทางสารอาหารระหว่าง Soy Protein กับน้ำเต้าหู้และนมถั่วเหลืองนั้นจะแตกต่างกันพอสมควร เนื่องจาก Soy Protein เป็นโปรตีนสกัดที่ค่อนข้างเข้มข้นและบริสุทธิ์โดยจะให้โปรตีนมากถึง 70 - 90% และมีสารอาหารอื่น ๆ ในปริมาณที่น้อย เพราะสกัดสารอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตและไขมันออกไปเลย ส่วนน้ำเต้าหู้และนมถั่วเหลืองจะมีส่วนประกอบอื่น ๆ เช่น คาร์โบไฮเดรต ไขมัน และน้ำตาลจากการกระบวนการผลิตอยู่ปริมาณมาก กล่าวคือ ผ่านกรรมวิธีการนำถั่วเหลืองไปบดและปรุงแต่งรสชาติเพื่อให้ดื่มง่าย จึงไม่สามารถนำมากินแทนกันในวัตถุประสงค์เดียวกันได้

หากเป็นบุคคลทั่วไปที่ไม่ได้มีโรคประจำตัวหรือต้องจำกัดการรับประทานอะไรก็สามารถดื่มน้ำเต้าหู้หรือนมถั่วเหลืองเพื่อเสริมโปรตีนเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้ แต่สำหรับผู้ที่ออกกำลังกายและต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อด้วยโปรตีน รวมถึงรับประทานเพื่อสุขภาพ แนะนำให้รับประทาน Soy Protein จะได้คุณประโยชน์มากกว่า

อีกทั้ง Soy Protein ยังสามารถใช้ในการลดน้ำหนักได้ เพราะช่วยให้อิ่มท้องและลดความหิวได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ควรที่จะต้องควบคุมพลังงานและอาหารร่วมด้วย เพราะ Soy Protein ก็มีพลังงานเช่นกัน หากไม่ออกกำลังกายร่วมด้วย Soy Protein เหล่านั้นก็ไม่ถูกนำไปใช้ประโยชน์และจะกลายเป็นพลังงานส่วนเกิน ส่งผลให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้

Soy Protein vs Whey Protein ต่างกันอย่างไร

Soy Protein vs Whey Protein ต่างกันอย่างไร
Soy Protein เป็นโปรตีนที่สกัดมาจากพืช นั่นก็คือ ถั่วเหลือง จะมีโปรตีนที่สูงมาก มีกรดอะมิโนจำเป็นที่ครบถ้วน แต่อาจจะมีกรดอะมิโนบางตัวที่อาจจะพร่องในโปรตีนชนิดนี้ คือ เมทไธโอนีน (Methionine) อาจจะต้องมีการเสริมจากพืชชนิดอื่นเข้ามาร่วมด้วย เพื่อให้กรดอะมิโนจำเป็นที่ครบถ้วนมากขึ้น นอกจากนี้ Soy Protein ยังมีน้ำตาลแลคโตสต่ำ จึงเหมาะกับผู้ที่แพ้นมวัว และเหมาะกับผู้ที่รับประทานเจหรือมังสวิรัติ และด้วยวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิต Soy Protein จึงมีราคาถูกกว่าเมื่อเทียบกับ Whey Protein

ส่วน Whey Protein เป็นโปรตีนที่ได้จากนมวัว เนื่องจากโปรตีนในนมวัวประกอบด้วยโปรตีนหลัก ๆ 2 ชนิด คือ เคซีน 80% และเวย์ 20% Whey Protein จึงเป็นโปรตีนที่สกัดแยกออกมาจากการทำเนยเเข็ง เอาคาร์โบไฮเดรตและไขมันออกเช่นเดียวกัน ถือว่าเป็นโปรตีนสกัดที่มีกรดอะมิโนจำเป็นที่ครบถ้วน และมีคุณภาพสูง เนื่องจากร่างกายสามารถนำเอาไปใช้สร้างกล้ามเนื้อ หรือใช้ประโยชน์มากกว่าโปรตีนจากพืช

Soy Protein กับ Whey Protein ในปริมาณที่เท่ากัน อาจจะให้ปริมาณโปรตีนที่เท่ากัน แต่จะแตกต่างกันที่การดูดซึมไปใช้ เนื่องจาก Soy Protein เป็นโปรตีนจากถั่วเหลือง ซึ่งสามารถดูดซึมเอาไปใช้ได้น้อยกว่า Whey Protein จากนมวัว เนื่องจากมีกรดอะมิโน เมทไธโอนีน (Methionine) น้อย ไม่สามารถดูดซีมได้ครบถ้วน 100% ดังนั้น สำหรับผู้ที่ต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อหรือนักเล่นกล้ามที่ไม่ได้ติดข้อจำกัดในการกิน เช่น กินเจหรือมังสวิรัติ แนะนำให้เลือก Whey Protein เพื่อให้ได้คุณประโยชน์สูงสุด

วิธีการเลือกอาหารเสริม Soy Protein

คุณประโยชน์ของ Soy Protein นั้นน่าสนใจไม่น้อยเลยใช่ไหมคะ แต่ยังมีอีกหนึ่งความน่าสนใจที่เราจะมานำเสนอให้ทุกคนให้ทราบกัน นั่นก็คือ รูปแบบของ Soy Protein ที่มีจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน ส่วนจะมีรูปแบบใดและมีวิธีการเลือกให้ตอบโจทย์อย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

1

เลือกจากประเภทอาหารเสริม Soy Protein

แม้ว่า Soy Protein ที่วางจำหน่ายในท้องตลาด ภายนอกอาจจะดูไม่ต่างกันเท่าไรนัก แต่ความจริงแล้ว Soy Protein สามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ตามกรรมวิธีการผลิตและความเข้มข้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่ต่างกัน ดังนี้

Soy Protein Concentrate

Soy Protein Concentrate

Soy Protein Concentrate มีกระบวนการผลิตโดยการนำถั่วเหลืองมานำเปลือกออก แช่น้ำและนำมาบดละเอียด สกัดเอาน้ำมันออกแล้วนำมาผ่านกระบวนการทำให้เหลือแค่ส่วนของโปรตีนเข้มข้น โดยจะได้โปรตีนอยู่ที่ร้อยละ 70 ขึ้นไป ยังคงมีปริมาณคาร์โบไฮเดรตและใยอาหารคงเหลืออยู่เล็กน้อย

Soy Protein Concentrate จะเหมาะกับผู้ที่ต้องการเพิ่มน้ำหนัก หรือผู้สูงอายุที่ต้องการรับประทานเสริมในกรณีที่รับประทานโปรตีนไม่เพียงพอ เพราะ Soy Protein ชนิดนี้จะมีองค์ประกอบของสารอาหารอื่น ๆ ร่วมอยู่ด้วย จะช่วยให้ผู้ที่รับประทานมีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น และสารอาหารที่ครบถ้วนมากยิ่งขึ้น

Soy Protein Isolate

Soy Protein Isolate

Soy protein Isolate มีกระบวนการผลิตเดียวกันกับ Soy Protein Concentrate เพียงแค่จะมีการสกัดโปรตีนถั่วเหลืองให้มีความบริสุทธิ์มากขึ้น แทบจะไม่มีคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และใยอาหารหลงเหลืออยู่เลย ซึ่งจะมีโปรตีนอยู่ที่ร้อยละ 90 ขึ้นไป Soy protein Isolate จึงมีอนุภาคที่เล็กและสามารถดูดซึมนำไปใช้ในร่างกายได้เร็วมากกว่า Soy Protein Concentrate

Soy protein Isolate เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อ ลดไขมันในร่างกาย และลดน้ำหนัก เนื่องด้วยสารอาหารหลักใน Soy protein ชนิดนี้จะมีเพียงเเค่โปรตีนเป็นหลัก อีกทั้งดูดซึมไปใช้ได้ง่าย ก็จะเหมาะมาก ๆ สำหรับผู้ที่ต้องการสำหรับวัตถุประสงค์เหล่านี้

ในส่วนของวิธีการสังเกตว่าผลิตภัณฑ์ตัวไหนเป็น Soy Protein ชนิดไหน ในขั้นเบื้องต้นสามารถสังเกตได้จากชื่อผลิตภัณฑ์ บางแบรนด์จะมีระบุไว้เลยว่าเป็นแบบ Concentrate หรือ Isolate ทั้งนี้ สำหรับบางแบรนด์ที่ไม่มีระบุในส่วนนี้ ก็สามารถตรวจสอบได้จากฉลากโภชนาการ หากมีปริมาณโปรตีนสูง และไม่มีสารอาหารอื่น ๆ หรือมีในปริมาณที่น้อยมาก ๆ เช่น มีคาร์โบไฮเดรต 0.1% อาจจะอนุมานได้ว่าเป็นแบบ Isolate กลับกัน ถ้าหากผลิตภัณฑ์ระบุว่ามีปริมาณคาร์โบไฮเดรต 5% ไขมัน 3% ก็อาจจะพอเดาได้ว่าเป็นแบบ Concentrate

2

หลีกเลี่ยงการเติม Amino Spiking ลงในอาหารเสริม Soy Protein

หลีกเลี่ยงการเติม Amino Spiking ลงในอาหารเสริม Soy Protein
Amino Spiking คือคำพูดที่ใช้ในวงการโปรตีนสกัดเข้มข้น ทั้ง Whey และ Soy Protein โดยจะนำกรดอะมิโนชนิดหนึ่งที่ร่างกายสร้างได้เองอยู่แล้ว เอามาใส่เพื่อให้มีคอนเทนต์ของโปรตีนมากขึ้น อีกทั้งกรดตัวนี้ยังมีราคาถูกจึงช่วยลดต้นทุนได้ จริง ๆ แล้วไม่ได้อันตรายต่อร่างกาย แต่แทนที่เราจะได้กรดอะมิโนตัวที่ร่างกายผลิตเองไม่ได้ กลายเป็นได้ตัวที่มีอยู่แล้ว พอเกินปริมาณที่จำเป็นร่างกายก็ทำการขับออก

คุณสามารถตรวจสอบ Amino Spiking โดยการตรวจสอบปริมาณโปรตีนในข้อมูลโภชนาการว่าสัมพันธ์กับหนึ่งหน่วยบริโภคหรือไม่ เช่น หากปริมาณหนึ่งหน่วยบริโภคของ Soy Protein Isolate 40 กรัม แต่มีปริมาณโปรตีนเพียงแค่ 26 กรัม ซึ่งไม่ถึง 90% ของหนึ่งหน่วยบริโภคนั้น แสดงให้เห็นว่ามีปริมาณโปรตีนที่น้อยกว่าความเป็นจริง สรุปได้ว่า อาจจะมีส่วนประกอบอื่น ๆ ผสมมาด้วย

อีกจุดสังเกตหนึ่งสามารถสังเกตจากส่วนประกอบอื่น ๆ ที่ระบุในข้างผลิตภัณฑ์ ว่ามีส่วนประกอบของกรดอะมิโนที่ไม่จำเป็นผสมมาหรือไม่ อาทิ Glycine และ Taurine หากมีผสมเพิ่มเติมมาก็จะเป็นจุดหนึ่งที่จะตัดสินใจในการเลือกซื้อได้ เพราะฉะนั้นการเลือกแบรนด์ที่มีคุณภาพ ได้รับการยอมรับ และไม่มีราคาถูกมากจนเกินไป ก็จะเป็นอีกทางที่จะใช้ประกอบการตัดสินใจได้อีกทางหนึ่ง
3

ตรวจสอบปริมาณคาร์โบไฮเดรตและใยอาหารใน Soy Protein

ตรวจสอบปริมาณคาร์โบไฮเดรตและใยอาหารใน Soy Protein

ปริมาณคาร์โบไฮเดรตและใยอาหารสำหรับ Soy Protein สามารถนำมาพิจารณาเลือก Soy Protein ตามวัตถุประสงค์การใช้ หากต้องการเพิ่มน้ำหนัก สามารถที่เลือก Soy Protein ที่มีส่วนผสมของคาร์โบไฮเดรต หรือใยอาหารเพิ่มเติมได้ แต่ถ้าหากต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อ ลดน้ำหนัก ก็สามารถเลือก Soy Protein ที่ไม่มีคาร์โบไฮเดรต เพราะจะได้ช่วยให้ควบคุมน้ำหนักและเพิ่มกล้ามเนื้อได้ผลมากยิ่งขึ้น โดยปกติแล้วการบริโภคตามวัตถุประสงค์ต่าง ๆ อาจจะไม่ได้มีการกำหนดเป็นตัวเลขตายตัวว่า ปริมาณคาร์โบไฮเดรตหรือใยอาหารที่เหมาะสมคือเท่าไร แต่สำหรับผู้ที่เน้นในเรื่องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ก็ควรเลือกแบบที่มีคาร์โบไฮเดรตน้อยที่สุดจะดีกว่าค่ะ

4

เลือกอาหารเสริม Soy Protein ที่มีสารอาหารอื่น ๆ เพิ่มเติม

เลือกอาหารเสริม Soy Protein ที่มีสารอาหารอื่น ๆ เพิ่มเติม

นอกจากผลิตภัณฑ์ที่เป็นโปรตีนสกัดแบบเดี่ยว ๆ แล้ว หลาย ๆ แบรนด์ก็นิยมนำสารอาหารอื่น ๆ มาเสริมในตัวผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มคุณค่าทางสารอาหาร ยกตัวอย่างเช่น มีการเพิ่มกรดอะมิโน เมทไธโอนีน (Methionine) เข้าไป เพราะเป็นกรดอะมิโนที่สามารถหาจากพืชหรือธัญพืชอื่น ๆ ได้ เช่น ข้าว โอ๊ต จึงอาจเพิ่มเข้าไปด้วยเพื่อให้กรดอะมิโนครบถ้วน หรืออาจจะเสริมวิตามินต่าง ๆ เข้ามา เช่น วิตามินซีที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องเซลล์และเสริมภูมิต้านทาน หรือวิตามินบีที่ช่วยบำรุงระบบประสาทและสมอง

นอกจากนี้ บางแบรนด์ก็อาจเพิ่มรสชาติเข้ามาในตัวผลิตภัณฑ์เพื่อให้รับประทานง่ายขึ้น เช่น ช็อกโกแลต สตรอว์เบอร์รี หรือชาเขียว เพราะผู้บริโภคบางคนอาจจะไม่ถูกกับรสชาติดั้งเดิมของ Soy Protein ที่จะมีรสชาติแบบถั่วเน้น ๆ ซึ่งในส่วนของรสชาติก็สามารถเลือกได้ตามความสะดวก เนื่องจากไม่ได้ส่งผลต่อสารอาหารที่ได้รับขนาดนั้นค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
ทางบริษัทมายเบสท์ไม่มีการสนับสนุนการซื้อ-ขายยาผ่านช่องทางออนไลน์ซึ่งผิดต่อกฏหมายประเทศไทย ผลิตภัณฑ์ที่แนะนำในบทความจะเป็นเพียงจุดเชื่อมต่อให้ผู้อ่านได้เข้าไปปรึกษาเภสัชกรหรือแพทย์ก่อนจะรับยาเพียงเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของสุขภาพผู้อ่าน
เราไม่รับประกันผลลัพธ์หรือคุณสมบัติตามที่อธิบายไว้ในคู่มือการซื้อของเรา โปรดตรวจสอบรายละเอียดของแต่ละผลิตภัณฑ์ตามฉลากสินค้าของผู้จัดจำหน่าย

10 Soy Protein ยี่ห้อไหนดี รวมอาหารเสริมถั่วเหลือง โปรตีนสูง

แล้วก็ได้เวลาของ 10 อาหารเสริม Soy Protein จากหลากหลายแบรนด์ดังกันแล้วค่ะ แน่นอนว่า แต่ละแบรนด์ล้วนเป็นที่ชื่นชอบ และได้รับการรีวิวบอกต่อคุณภาพกันมากมาย ส่วนจะมีผลิตภัณฑ์ใดน่าสนใจ หรือตรงกับความต้องการของคุณมากน้อยแค่ไหน ไปดูกันเลยค่ะ
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภทของ Soy Protein
ปริมาณบรรจุ
สัดส่วนโปรตีน / 1 Scoop
ปริมาณไขมัน
ปริมาณน้ำตาล
รสชาติ
มาตรฐานรับรอง

MATELL

อาหารเสริม Soy Protein Isolate Plant Based

MATELL อาหารเสริม Soy Protein Isolate Plant Based 1

129 บาท

ราคาต่ำ

มีโปรตีนในปริมาณสูงสร้างกล้ามเนื้อ รสชาติดื่มง่าย ไม่ผสมน้ำตาล

Isolate

908 กg

27 g

0 g

0 g

Unflavored

MS Whey

อาหารเสริม Soy Protein Isolate

MS Whey อาหารเสริม Soy Protein Isolate 1

800 บาท

ราคาปานกลาง

ควบคุมความหิวได้ดี ผลิตขึ้นจากถั่วเหลืองธรรมชาติแบบ non GMO

Isolate

907 g

27 g

0 g

0 g

ธรรมชาติ, ช็อกโกแลต

Amway Nutrilite

อาหารเสริม Soy Protein All Plant Protein

Amway Nutrilite อาหารเสริม Soy Protein All Plant Protein 1

1,210 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เหมาะกับคนต้องการอาหารเสริมบำรุงร่างกาย ไม่ผสมของแลคโตส

Concentrate

450 g

8 g

0 g

0 g

ธรรมชาติ

Hi-Balanz

อาหารเสริม Soy Protein Isolated

Hi-Balanz อาหารเสริม Soy Protein Isolated 1

399 บาท

ราคาปานกลาง

สารอาหารสำหรับบำรุงสุขภาพ สกัดจากถั่วเหลืองนำเข้า มีมาตรฐาน

Isolate

30 g

-

0 g

0 g

ธรรมชาติ

Plantae

Complete Plant-Protein

Plantae  Complete Plant-Protein 1

1,590 บาท

ราคาสูง

รสชาติดื่มง่ายไม่ทำให้ท้องอืดไม่มีแลคโตสผู้มีอาการแพ้นมวัวดื่มได้

Concentrate

800 g

30 g

2.5 g

1 g

ช็อกโกแลต

AW

SOY ISOLATE

AW SOY ISOLATE 1

219 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ไม่มีส่วนผสมของสารเติมแต่ง ลีน ไม่มีไขมันรสชาติเหมือนน้ำเต้าหู้

Isolate

800 g

28 g

0 g

0 g

ธรรมชาติ

FITWHEY

FITSOY

FITWHEY FITSOY  1

875 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ปราศจากน้ำตาล ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อด้วยโปรตีนจากถั่วเหลือง

Isolate

907 g

30 g

0 g

0 g

ธรรมชาติ, ช็อกโกแลต

AD

Soy Protein Isolate

AD  Soy Protein Isolate 1

219 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตจากถั่วเหลืองแบบ Organic 100% ไม่มีสาร Gluten ที่ส่งผลเสีย

Isolate

1000 g

27 g

0 g

0 g

ธรรมชาติ

biovitt

Soy Protein Isolate

biovitt  Soy Protein Isolate 1

690 บาท

ราคาปานกลาง

มาในรูปแบบกระปุกจัดเก็บได้ง่ายสูตรลีนไขมัน Fat 0% เผาผลาญดี

Isolate

907 g

30 g

0 g

0 g

ธรรมชาติ

Proflex

อาหารเสริม Soy Protein Whey Soy Protein Pure

Proflex อาหารเสริม Soy Protein Whey Soy Protein Pure 1

690 บาท

ราคาปานกลาง

โปรตีนถั่วเหลืองนำเข้าจากประเทศอเมริกา ดูดซึมให้ร่างกายใช้ไว

Isolate

1000 g

27 g

1 g

0 g

ธรรมชาติ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้

MATELLอาหารเสริม Soy Protein Isolate Plant Based

อาหารเสริม Soy Protein Isolate Plant Based 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
129 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
129 บาท
ราคาต่ำ

มีโปรตีนในปริมาณสูงสร้างกล้ามเนื้อ รสชาติดื่มง่าย ไม่ผสมน้ำตาล

อาหารเสริม Soy Protein จาก MATELL เป็นอาหารเสริมที่มีการรองรับมาตรฐานจาก อย. มีความปลอดภัยสูง อีกทั้งสูตรที่คิดค้นนี้ยังผ่านการรับรองทางด้านปริมาณโปรตีนจาก ALS Lab อีกด้วย ให้ปริมาณโปรตีนที่สูงถึง 27 g / 1 Scoop เรียกได้ว่าเป็นอาหารเสริมโปรตีนที่มีระดับสูงรองลงมาจากเวย์โปรตีน มีส่วนประกอบของ โอเมก้า เอสโตเจน วิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระสำหรับการบำรุงร่างกาย รสชาติดื่มง่ายเป็นกลิ่นของถั่วเหลืองสด ไม่มีกลิ่นเหม็นหืน เหมาะสำหรับคนที่ต้องการโปรตีนเสริมกล้ามเนื้อโดยไม่เพิ่มไขมัน

ประเภทของ Soy ProteinIsolate
ปริมาณบรรจุ908 กg
สัดส่วนโปรตีน / 1 Scoop27 g
ปริมาณไขมัน 0 g
ปริมาณน้ำตาล0 g
รสชาติUnflavored
มาตรฐานรับรอง
รายการสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

MS Wheyอาหารเสริม Soy Protein Isolate

ราคาอ้างอิง
800 บาท
ราคาปานกลาง

ควบคุมความหิวได้ดี ผลิตขึ้นจากถั่วเหลืองธรรมชาติแบบ non GMO

MS Whey เป็น Soy Protein แบบ Isolate ที่ผลิตจากถั่วเหลืองแท้ 100% non GMO ไม่ผ่านกรรมวิธีตัดต่อพันธุกรรม ไม่มีการผสมน้ำตาลและปราศจากไขมัน ดังนั้นผู้ที่ควบคุมความหิว ควบคุมน้ำหนักสามารถรับประทานได้ มีปริมาณโปรตีนสูงถึง 27 g / 1 Scoop ผ่านการตรวจสอบจาก ALS LAB แถมเสริมคุณสมบัติที่ช่วยทำให้ดูซึมง่ายเพราะเป็นโปรตีนจากพืช และสูตรนี้เป็นสูตรละลายน้ำง่ายแม้จะใช้น้ำเย็นในการผสม มีมาตรฐานจาก อย. รองรับ

ประเภทของ Soy ProteinIsolate
ปริมาณบรรจุ907 g
สัดส่วนโปรตีน / 1 Scoop27 g
ปริมาณไขมัน 0 g
ปริมาณน้ำตาล0 g
รสชาติธรรมชาติ, ช็อกโกแลต
มาตรฐานรับรอง

Amway Nutriliteอาหารเสริม Soy Protein All Plant Protein

อาหารเสริม Soy Protein All Plant Protein 1
อ้างอิง:amway.co.th
ราคาอ้างอิง
1,210 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เหมาะกับคนต้องการอาหารเสริมบำรุงร่างกาย ไม่ผสมของแลคโตส

Amway Nutrilite สูตรนี้ผู้ที่ต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อก็สามารถรับประทานได้ แต่จะเหมาะกับคนที่ต้องการอาหารเสริมบำรุงร่างกายมากกว่าเพราะมีส่วนผสมจากสารอาหารอื่น ๆ มากมาย เช่น สารสกัดโปรตีนจากถั่วเหลือง สารสกัดโปรตีนจากข้าวสาลี สารสกัดโปรตีนจากถั่ว เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีกรดอะมิโนจำเป็น และธาตุเหล็กอยู่ด้วย ที่สำคัญนอกจากจะสามารถนำมาชงดื่มด้วยน้ำแล้วยังสามารถนำมาโรยบนข้าวหรือเมนูอาหารอื่น ๆ ได้ ถือเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับคนต้องการเสริมโปรตีน

ประเภทของ Soy ProteinConcentrate
ปริมาณบรรจุ450 g
สัดส่วนโปรตีน / 1 Scoop8 g
ปริมาณไขมัน 0 g
ปริมาณน้ำตาล0 g
รสชาติธรรมชาติ
มาตรฐานรับรอง

Hi-Balanzอาหารเสริม Soy Protein Isolated

ราคาอ้างอิง
399 บาท
ราคาปานกลาง

สารอาหารสำหรับบำรุงสุขภาพ สกัดจากถั่วเหลืองนำเข้า มีมาตรฐาน

Hi-Balanz อาจไม่ใช่ Soy Protein สำหรับการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ แต่ก็เป็นหนึ่งใน Soy Protein ประเภท Isolated ที่สกัดมาจากถั่วเหลืองธรรมชาติ ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลและไขมัน ทางแบรนด์เลือกใช้โปรตีนคุณภาพจากประเทศฝรั่งเศสผ่านกรรมวิธีเฉพาะทำให้คงคุณค่าทางอาหารไว้ในรูปแบบเม็ด บรรจุ 30 เม็ดสามารถรับประทานได้ 30 วัน มีส่วนช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนจึงเหมาะกับคุณผู้หญิง นอกจากนี้ยังผ่านมาตรฐานจาก อย. มีการผลิตที่มีมาตรฐานปลอดภัย

ประเภทของ Soy ProteinIsolate
ปริมาณบรรจุ30 g
สัดส่วนโปรตีน / 1 Scoop-
ปริมาณไขมัน 0 g
ปริมาณน้ำตาล0 g
รสชาติธรรมชาติ
มาตรฐานรับรอง

Plantae Complete Plant-Protein

ราคาอ้างอิง
1,590 บาท
ราคาสูง

รสชาติดื่มง่ายไม่ทำให้ท้องอืดไม่มีแลคโตสผู้มีอาการแพ้นมวัวดื่มได้

Plantae สูตรนี้ เป็น Plant-Protein ที่มีส่วนผสมของถั่วเหลืองอยู่ด้วย ดังนั้นจึงทำให้นอกจากสารอาหารของถั่วเหลืองแล้วยังมีสารอาหารจากโปรตีนชนิดอื่น ๆ ผสมอยู่ เหมาะกับการเสริมสร้างกล้ามเนื้อหรือการบำรุงร่างกาย เพราะมีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด ด้วย เสริมคุณสมบัติช่วยทำให้อิ่มอยู่ท้อง มีส่วนผสมของน้ำตาลเพียง 1 g เท่านั้น ดื่มง่ายเพราะมีรสชาติช็อกโกแลตให้เลือก สามารถชงกับน้ำอุ่นหรือน้ำอุณหภูมิปกติก็ไม่มีปัญหา 1 กระปุกขนาด 800 g สามารถแบ่งชงรับประทานได้หลายมื้อทีเดียว

ประเภทของ Soy ProteinConcentrate
ปริมาณบรรจุ800 g
สัดส่วนโปรตีน / 1 Scoop30 g
ปริมาณไขมัน 2.5 g
ปริมาณน้ำตาล1 g
รสชาติช็อกโกแลต
มาตรฐานรับรอง

AWSOY ISOLATE

ราคาอ้างอิง
219 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ไม่มีส่วนผสมของสารเติมแต่ง ลีน ไม่มีไขมันรสชาติเหมือนน้ำเต้าหู้

AW สูตรนี้เป็น Soy Protein ที่ดื่มง่าย โดยเฉพาะคนที่ชอบดื่มน้ำเต้าหู้สามารถดื่มได้สบาย ๆ เพราะกลิ่นและรสชาติเหมือนน้ำเต้าหู้ สกัดสารอาหารมาจากถั่วเหลืองแบบ 100% ไม่มีส่วนผสมของสารเติมแต่ง เช่น สี รสชาติ หรือแม้กระทั่งกลิ่น มีปริมาณ BCAA 4.9 g. ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ช่วยเสริมสร้างส่วนที่สึกหรอหลังออกกำลังกายได้ดีจากโปรตีน 28 g. / 1 Scoop มี GLUTAMINE 5.2 g. แถมยังละลายน้ำได้ง่ายแม้จะใช้น้ำเย็นชง ลดการจับเป็นก้อนจนเกิดอุปสรรคในการดื่ม

ประเภทของ Soy ProteinIsolate
ปริมาณบรรจุ800 g
สัดส่วนโปรตีน / 1 Scoop28 g
ปริมาณไขมัน 0 g
ปริมาณน้ำตาล0 g
รสชาติธรรมชาติ
มาตรฐานรับรอง

FITWHEYFITSOY

ราคาอ้างอิง
875 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ปราศจากน้ำตาล ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อด้วยโปรตีนจากถั่วเหลือง

สำหรับคนที่กำลังเพิ่มกล้ามเนื้อด้วยการออกกำลังกาย โปรตีนเป็นสารอาหารจำเป็นที่จะช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอและเสริมสร้างกล้ามเนื้อ โดย FITWHEY FITSOY เป็น Soy Protein ที่สกัดเอาโปรตีนจากถั่วเหลืองโดยเฉพาะ ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลและไขมัน เป็น non GMO ปลอดภัย ผู้ที่อาการแพ้นมสามารถรับประทานได้เพราะไม่มีส่วนผสมของนม มี BCAA 5.2 กรัม อีกทั้งไม่มีการเติมแป้งเพื่อเพิ่มความเข้มข้น รสชาติดื่มง่ายมีให้เลือกทั้งรสธรรมชาติและรสช็อกโกแลตเลย

ประเภทของ Soy ProteinIsolate
ปริมาณบรรจุ907 g
สัดส่วนโปรตีน / 1 Scoop30 g
ปริมาณไขมัน 0 g
ปริมาณน้ำตาล0 g
รสชาติธรรมชาติ, ช็อกโกแลต
มาตรฐานรับรอง

AD Soy Protein Isolate

ราคาอ้างอิง
219 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตจากถั่วเหลืองแบบ Organic 100% ไม่มีสาร Gluten ที่ส่งผลเสีย

AD สูตรนี้เป็น  Soy Protein Isolate ที่โดดเด่นในเรื่องของการคัดสรรวัตถุดิบ เพราะทางแบรนด์เลือกใช้ถั่วเหลืองที่เป็น Organic 100% ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีในขั้นตอนการผลิต แถมยังมีมาตรฐานรองรับความปลอดภัย ปราศจาก Gluten ซึ่งเป็นหนึ่งในสารที่ทำให้หลายคนเกิดอาการแพ้ Cholesterol 0% 1 ถุง ปริมาณมากถึง 1000 g. สามารถแบ่งรับประทานได้หลายครั้ง แถมเพราะมีคุณสมบัติช่วยทำให้อยู่ท้องดังนั้นคนที่กำลังควบคุมน้ำหนักอยู่และต้องการเสริมโปรตีนก็สามารถทานได้

ประเภทของ Soy ProteinIsolate
ปริมาณบรรจุ1000 g
สัดส่วนโปรตีน / 1 Scoop27 g
ปริมาณไขมัน 0 g
ปริมาณน้ำตาล0 g
รสชาติธรรมชาติ
มาตรฐานรับรอง

biovitt Soy Protein Isolate

ราคาอ้างอิง
690 บาท
ราคาปานกลาง

มาในรูปแบบกระปุกจัดเก็บได้ง่ายสูตรลีนไขมัน Fat 0% เผาผลาญดี

biovitt เป็นหนึ่งในแบรนด์ Soy Protein Isolate ที่ได้รับความนิยมจากผู้ที่ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อ เพราะนอกจากจะมีมาตรฐานรองรับแล้ว โปรตีนหลักที่ถูกนำมาสกัดทางแบรนด์เลือกใช้ถั่วเหลือง Organic 100% อีกทั้งยังเป็นสูตร Fat 0% ไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดการสะสมของไขมันขึ้น มีแคลอรีเพียง 130 kcal เท่านั้น และด้วยเทคโนโลยีการผลิตเฉพาะของแบรนด์ทำให้ Soy Protein มีสัมผัสไม่หนืด ละลายน้ำง่าย แถมยังมี BCAA 5.3 g. ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและเร่งการเผาผลาญในร่างกาย

ประเภทของ Soy ProteinIsolate
ปริมาณบรรจุ907 g
สัดส่วนโปรตีน / 1 Scoop30 g
ปริมาณไขมัน 0 g
ปริมาณน้ำตาล0 g
รสชาติธรรมชาติ
มาตรฐานรับรอง

Proflexอาหารเสริม Soy Protein Whey Soy Protein Pure

ราคาอ้างอิง
690 บาท
ราคาปานกลาง

โปรตีนถั่วเหลืองนำเข้าจากประเทศอเมริกา ดูดซึมให้ร่างกายใช้ไว

ถั่วเหลืองที่ทางแบรนด์ Proflex เลือกใช้เพื่อสกัดสารอาหารเป็นวัตถุดิบจากประเทศอเมริกา มีคุณภาพสูง และให้ปริมาณโปรตีนสูงถึง 27 g. ไม่มีส่วนผสมของแป้ง และด้วยสถานะที่เป็นของเหลวร่างกายจึงสามารถนำไปใช้เสริมสร้างกล้ามเนื้อได้ไว เหมาะกับผู้ที่กำลังต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อและลีนไขมัน มีปริมาณของ Fat เพียง 1% เท่านั้น ปลอดภัยต่อสุขภาพ ให้ปริมาณมา 1000 g. สามารถชงดื่มได้สูงสุด 32 แก้ว แม้จะไม่ได้มีรสชาติให้เลือกเพิ่มเติม แต่รสจืดไม่ได้มีสัมผัสหนืดจึงดื่มง่าย

ประเภทของ Soy ProteinIsolate
ปริมาณบรรจุ1000 g
สัดส่วนโปรตีน / 1 Scoop27 g
ปริมาณไขมัน 1 g
ปริมาณน้ำตาล0 g
รสชาติธรรมชาติ
มาตรฐานรับรอง

Soy Protein กินตอนไหนดีที่สุด

Soy Protein กินตอนไหนดีที่สุด
ช่วงเวลารับประทาน Soy Protein เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด แนะนำดังต่อไปนี้

หากต้องการลดน้ำหนัก ลดไขมัน สามารถกินได้ในระหว่างวัน หรือระหว่างมื้ออาหาร เพื่อที่จะช่วยลดความหิว และกินอาหารมื้อหลักได้น้อยลง
หากต้องการสร้างกล้ามเนื้อ สามารถกินหลังออกกำลังกายทันที หรือภายใน 2 ชม. เพราะหลังจากการออกกำลังกายจะมีการสลายกล้ามเนื้อ การกินหลังจากออกกำลังกายจะสามารถดูดซึมแล้วนำไปใช้ได้เลย
หากต้องการเพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อ หรือต้องการเสริมโปรตีน สามารถที่กินหลังจากกินอาหารมื้อหลักได้เลย ในกรณีที่รู้สึกว่าได้รับโปรตีนไม่เพียงพอ อย่างเช่น กลุ่มผู้สูงอายุ

สำหรับข้อเสียของ Soy Protein อาจจะมีการควบคุมปริมาณที่จำกัดในวัยผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น โรคไต เนื่องจาก Soy Protein จัดเป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่หากบริโภคมากจนเกินไป และไม่ได้ถูกนำไปใช้เท่าที่ควร ก็อาจจะต้องถูกขับออกทางไต ส่งผลให้ไตทำงานหนัก และทำให้เกิดเป็นโรคไตเสื่อมได้ในอนาคต

บทส่งท้าย

จะเห็นได้ว่า อาหารเสริมโปรตีนชนิดนี้มีผลข้างเคียงที่ต่ำ และมีรูปแบบที่ทานได้ง่าย เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ดังนั้น ถ้าใครได้ไอเดียและแนวทางในการเลือกซื้อไปลองใช้กันดูนะคะ อย่างไรก็ตาม การทานอาหารเสริมเป็นเพียงตัวช่วยหนึ่งในการดูแลสุขภาพเท่านั้น หากคุณต้องการมีสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน อย่าลืมหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ทานอาหารที่มีประโยชน์ และพักผ่อนให้เพียงพอควบคู่ไปด้วยเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดค่ะ

คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สุขภาพ
  3. อาหารเสริม
  4. 10 Soy Protein ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อาหารเสริมถั่วเหลือง โปรตีนสูง

ค้นหาตามหมวดหมู่