mybest
ไพรเมอร์ ผิวแห้ง

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า
  4. 10 อันดับ ไพรเมอร์ผิวแห้ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ผิวฉ่ำ เมคอัพติดทน
  • 10 อันดับ ไพรเมอร์ผิวแห้ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ผิวฉ่ำ เมคอัพติดทน 1
  • 10 อันดับ ไพรเมอร์ผิวแห้ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ผิวฉ่ำ เมคอัพติดทน 2
  • 10 อันดับ ไพรเมอร์ผิวแห้ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ผิวฉ่ำ เมคอัพติดทน 3
  • 10 อันดับ ไพรเมอร์ผิวแห้ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ผิวฉ่ำ เมคอัพติดทน 4
  • 10 อันดับ ไพรเมอร์ผิวแห้ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ผิวฉ่ำ เมคอัพติดทน 5

10 อันดับ ไพรเมอร์ผิวแห้ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ผิวฉ่ำ เมคอัพติดทน

ไพรเมอร์เป็นไอเทมแต่งหน้าที่ช่วยแก้ปัญหาเมคอัพไม่เรียบเนียน ปัญหารองพื้นตกร่องหรือรูขุมขนกว้าง โดยจะทำหน้าที่ในการอำพรางจุดด้อยบนผิวหน้า เติมเต็มร่องผิว พร้อมช่วยควบคุมความมันเพื่อให้เครื่องสำอางติดทนนานขึ้น ในขณะที่การใช้เมคอัพเบสจะเป็นแค่การปรับแค่สีผิวเท่านั้น โดยไพรเมอร์จะมีหลายสูตรให้เลือกตามสภาพผิวด้วย


บทความนี้เราจะมาแชร์วิธีการเลือกไพรเมอร์สำหรับคนผิวแห้งโดยเฉพาะ พร้อมคำแนะนำจากเมคอัพอาร์ทติสต์ และยังมี 10 อันดับ ไพรเมอร์ผิวแห้ง จากแบรนด์ยอดนิยมที่จะช่วยเติมความชุ่มชื้นและลดความแห้งของผิวได้ โดยมีทั้งสูตรเนื้อครีม เนื้อเจล หรือเนื้อบาล์ม รวมทั้งยังมีไพรเมอร์แบบมีสีและไม่มีสีมาแนะนำเพิ่มเติมด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 24/03/2024
เกษรา สมบัติหอม (เกษ)
ผู้เชี่ยวชาญ
Make-up Artist
เกษรา สมบัติหอม (เกษ)

คุณเกษเรียนจบปริญญาตรีสาขาสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นในปี 2011 และเริ่มทำงานในสายอาชีพสถาปนิกหลังจากเรียนจบ จนในปี 2013 คุณเกษได้มีโอกาสไปลงเรียนแต่งหน้าคลาส Makeup Artist ที่สถาบัน Tiny Makeup ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนแต่งหน้าอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย จากนั้นจึงเริ่มรับงานแต่งหน้าเป็นอาชีพเสริม จนทำไปได้สักระยะก็รู้สึกว่าตนเองรักและหลงใหลในอาชีพแต่งหน้า จึงได้ตัดสินใจผันตัวออกมาเป็นช่างแต่งหน้าฟรีแลนซ์แบบเต็มตัว ในปี 2015 คุณเกษกลับมารับงานเป็นครูสอนแต่งหน้าที่สถาบัน Tiny Makeup ไปด้วย โดยเป็นผู้ช่วยสอนในคอร์สเรียนแต่งหน้ามืออาชีพสำหรับผู้ที่ต้องการนำความรู้ไปประกอบอาชีพและคอร์สเรียนแต่งหน้าตัวเอง นอกเหนือจากงานสอนและรับงานแต่งหน้าทั่วไปแล้ว คุณเกษยังมีงานเขียนแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ชื่นชอบและให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อเครื่องสำอาง รวมไปถึงอุปกรณ์แต่งหน้าต่าง ๆ ลงในเพจ 12bc Makeup Artist เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ให้กับผู้ที่ชื่นชอบการแต่งหน้าอีกด้วย

ประวัติของ เกษรา สมบัติหอม (เกษ)
…อ่านต่อ
ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)

คุณอีฟเรียนจบคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้แต่งงานและย้ายมาใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี 2017 ปัจุบันทำงานเป็นพนักงานฝ่ายประสานงานให้กับคนญี่ปุ่นและชาวต่างชาติในจังหวัดคานะกะวะ รวมทั้งยังเป็นล่ามฟรีแลนซ์และทำงานอาสาสมัครหลายอย่าง คุณอีฟมีงานอดิเรกที่ชื่นชอบเป็นชีวิตจิตใจก็คือ การทำอาหาร โดยจะชอบคิดสูตรทำอาหารใหม่ ๆ เองและยังสอนทำอาหารไทยให้กับคนญี่ปุ่นเป็นครั้งคราวอีกด้วย นอกเหนือจากการทำอาหารแล้วยังมีความสนใจในด้านการแต่งหน้าเป็นพิเศษ โดยมักจะชอบอ่านรีวิวผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ทั้งเครื่องสำอางและสกินแคร์ ด้วยใจรักในด้านนี้คุณอีฟจึงเคยรับแต่งหน้ามาแล้วหลายเคส ทั้งแต่งหน้าไปงาน รับปริญญาและแต่งหน้าเจ้าสาวทั้งที่ไทยและญี่ปุ่น

ประวัติของ ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ไพรเมอร์มีกี่แบบ แต่ละแบบต่างกันอย่างไร

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

ไพรเมอร์จะแบ่งได้ 2 แบบคือ แบบมีสีและแบบไม่มีสี โดยแบบมีสีจะเน้นการปรับสีผิวตามปัญหาผิวและทำให้ดูสว่างใส แต่แบบไม่มีสีจะเน้นผิวให้เรียบเนียนและเมคอัพติดทน

ไพรเมอร์มีกี่แบบ แต่ละแบบต่างกันอย่างไร

ไพรเมอร์แบ่งได้เป็นสองประเภทหลัก ๆ คือ แบบมีสี (Color Primer) และแบบไม่มีสี (Colorless Primer) ซึ่งแบบมีสีจะเน้นการปรับสีผิวให้สม่ำเสมอตามปัญหาผิวและปรับให้ผิวดูสว่างใส โดยมีทั้งสีเขียว ชมพู ม่วง เหลือง หรือส้ม แต่ต้องมีความชำนาญในการเลือกสีและควบคุมปริมาณการใช้ เพราะหากใช้สีไม่เหมาะหรือลงเยอะไปอาจจะกระทบกับเมคอัพอื่นและทำให้ผิวเปลี่ยนสีได้


ส่วนไพรเมอร์แบบไม่มีสีจะได้รับความนิยมมากกว่า โดยส่วนใหญ่จะมีเนื้อเจลที่ประกอบด้วยน้ำและซิลิโคน ช่วยในเรื่องการปรับผิวหน้าให้เรียบเนียน ทำให้เมคอัพติดทน โดยจะแบ่งออกเป็นหลายชนิด ดังนี้ 


Blur Primer ช่วยเบลอผิว มีเนื้อสัมผัสลื่นเพราะมีซิลิโคนเป็นส่วนประกอบ ใช้แก้ไขปัญหาริ้วรอยและรูขุมขน ช่วยให้ลงรองพื้นง่ายและติดทน โดยมีให้เลือกทั้งฟินิชแมตต์และโกลว์
Matte Primer ช่วยให้ผิวดูแห้งด้านและช่วยควบคุมความมัน จึงเหมาะกับคนผิวมันหรือผิวผสมที่ผิวมันเฉพาะทีโซน โดยลงแล้วจะให้ฟินิชด้าน ลดความมันเงาและเพิ่มความติดทนสูง
Hydrate Primer ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวแต่ไม่เพิ่มความมันวาว เหมาะกับคนผิวแห้ง ผิวผสม และคนที่ผิวมันแต่แห้งผิวขาดน้ำก็ใช้ได้ ถือเป็นไพรเมอร์ที่ใช้ได้กับทุกสภาพผิว
Glow Primer ช่วยให้ผิวแวววาวสะท้อนแสง เหมาะกับผิวผสมค่อนข้างแห้ง หรือคนผิวแห้งที่ไม่มีปัญหาผิว

วิธีการเลือกไพรเมอร์สำหรับผิวแห้ง

การเลือกไพรเมอร์สำหรับผิวแห้งนั้นมีหัวใจหลักอยู่ที่การเลือก "ไพรเมอร์ที่ให้ความชุ่มชื้น" ไม่ว่าจะทั้งในเรื่องของ Finish Look และส่วนผสม เพื่อที่จะได้ช่วยเติมน้ำให้ผิวของคุณสามารถยึดเกาะเมคอัพได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง แต่ไพรเมอร์แบบไหนบ้างที่จะเหมาะที่สุด

1

ไพรเมอร์แบบไม่มีสีสูตร Hydrate หรือสูตร Glow จะเหมาะที่สุดสำหรับคนผิวแห้ง

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ
Hydrate Primer จะเน้นเติมความชุ่มชื้นและลดความแห้ง ส่วน Glow Primer จะเพิ่มฟินิชฉ่ำโกลว์และแวววาว แต่ทั้งสองสูตรจะช่วยให้ลงรองพื้นง่ายและติดทนขึ้น
ไพรเมอร์แบบไม่มีสีสูตร Hydrate หรือสูตร Glow จะเหมาะที่สุดสำหรับคนผิวแห้ง

ปัญหาของคนผิวแห้งคือผิวขาดความชุ่มชื้น ซึ่งจะส่งผลให้แต่หน้าไม่ติดและเกิดปัญหารองพื้นเป็นคราบได้ ดังนั้น จึงแนะนำให้เลือก Hydrate Primer หรือไพร์เมอร์สูตรไฮเดรติ้ง เพราะเป็นสูตรที่เน้นให้ความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยให้ผิวดูไม่แห้งกร้าน และปรับผิวให้ดูอิ่มน้ำมากขึ้นพร้อมรับการลงรองพื้น แต่จะไม่ทำให้ผิวมันวาวเกินไป โดยสูตรนี้มักมีชื่อรุ่นที่ระบุว่า Watery, Aqua, Moisturizer, Hydration หรือคำที่ให้ความหมายว่าชุ่มชื้น 


อีกหนึ่งสูตรที่คนผิวแห้งใช้ได้คือ Glow Primer หรือไพรเมอร์สูตรโกลว์ เพราะเป็นสูตรที่ช่วยให้เนื้อฉ่ำโกลว์ แวววาว ไม่ดูแห้งกร้าน แต่ต้องระวังสำหรับคนผิวแห้งที่มีปัญหาผิวแห้งลอก เป็นขุยหรือมีปัญหาสิวเยอะ เพราะจะยิ่งไปเน้นความแห้งลอกหรือปัญหาผิวให้ชัดขึ้น โดยสูตรนี้มักมีชื่อรุ่นที่ระบุว่า Glow, Dewy, Luminous, Illuminate, Light Reflecting หรือคำที่ให้ความหมายว่าแวววาวเปล่งประกาย 


ปัจจุบันทั้ง 2 สูตรจะมีทั้งเนื้อสัมผัสแบบเจล ครีม หรือน้ำให้เลือกใช้ โดยแบบน้ำจะบางเบามากที่สุด นอกจากนี้ มีบางแบรนด์ผลิตไพรเมอร์ที่มีสองคุณสมบัติควบคู่กันมาให้เลือกใช้ด้วย โดยจะระบุว่าเป็นสูตร Watery & Luminous เป็นต้น

2

คนผิวแห้งที่มีปัญหาสิวให้เลือกไพรเมอร์แบบมีสี โดยใช้สูตร Non-comedogenic หรือ Hypoallergenic

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

ไพรเมอร์แบบมีสีจะช่วยปรับสีผิวและลดรอยแดงจากสิวได้ ส่วนสูตร Non-comedogenic หรือสูตร Hypoallergenic นั้นจะมั่นใจได้ว่าไม่อุดตันและไม่มีสารระคายเคือง

คนผิวแห้งที่มีปัญหาสิวให้เลือกไพรเมอร์แบบมีสี โดยใช้สูตร Non-comedogenic หรือ Hypoallergenic

สำหรับคนผิวแห้งและมีสิวร่วมด้วยอาจมีปัญหารอยแดง สีผิวไม่สม่ำเสมอ หรือรอยสิว จึงขอแนะนำให้ใช้ไพรเมอร์แบบมีสีเพื่อช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ โดยใช้ทฤษฎีสีคู่ตรงข้ามมาช่วยลดทอนปัญหาสีบนผิว ซึ่งสำหรับคนเป็นสิวควรเลือกไพรเมอร์สีเขียวหรือสีเหลือง เพื่อช่วยลดรอยแดงให้ดูบางเบาลง แต่ควรมองหาสูตรที่เป็นเนื้อสัมผัสชุ่มชื้นด้วยเพื่อลดความแห้ง หรือเลือกแบรนด์ที่มีการผสมไพรเมอร์ที่ไม่มีสีเข้ามาด้วย เช่น มีสีและชุ่มชื้น หรือมีสีและโกลว์ เป็นต้น


นอกจากนี้ ผิวที่เป็นสิวจะมีความผิวบอบบางและเสี่ยงการอุดตันได้ง่าย จึงควรเลือกใช้สูตรที่ระบุว่าเป็นสูตร Non-comedogenic เพราะเป็นสูตรที่ไม่มีส่วนผสมที่อุดตันรูขุมขน หรือสูตร Hypoallergenic ที่ผ่านการรับรองทางการแพทย์ผิวหนังแล้วว่ามีความอ่อนโยนต่อผิวและไม่มีส่วนผสมที่อาจจะก่อให้เกิดการระคายเคือง เช่น พาราเบน น้ำหอม น้ำมันแร่ หรือแอลกอฮอล

3

กรณีแต่งหน้าออกงานหรือทำกิจกรรมกลางแจ้งให้เลือกสูตรติดทนสูง แต่หากใช้งานทุกวันควรหลีกเลี่ยง

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

เนื้อไพรเมอร์สูตรติดทนสูงจะมีความแห้งมากจึงไม่เหมาะจะใช้งานทุกวัน แต่จะเหมาะกับกรณีที่ผิวต้องเจอความร้อนและเหงื่อออกเยอะเพื่อให้เมคอัพติดทน

กรณีแต่งหน้าออกงานหรือทำกิจกรรมกลางแจ้งให้เลือกสูตรติดทนสูง แต่หากใช้งานทุกวันควรหลีกเลี่ยง

การใช้งานไพรเมอร์ในชีวิตประจำวันจะไม่ต้องเน้นการติดทนยาวนาน เพราะคนผิวแห้งโดยทั่วไปเมคอัฟจะไม่คอยหลุดง่ายเหมือนผิวมัน อีกทั้งยิ่งมีความติดทนสูงแปลว่าเนื้อไพรเมอร์จะมีความแห้งมากขึ้น ซึ่งจะไม่เหมาะกับคนที่ผิวแห้งอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องหาสูตรที่ติดทน ให้เน้นการเติมความชุ่มชื้นเป็นหลักก็เพียงพอ


หากเป็นการแต่งหน้าออกงานหรือทำกิจกรรมกลางแจ้งที่ต้องเผชิญสภาวะอากาศร้อนจะต้องเน้นการใช้ไพรเมอร์ที่ติดทน โดยแนะนำให้เลือกรุ่นที่ระบุว่า 'กันน้ำกันเหงื่อ' เช่น Waterproof หรือ Water Resistant และสูตรระบุว่า 'ติดทนยาวนาน' เช่น Longwear, Long-lasting, 24hour รวมทั้งควรมองหาสูตรที่ไม่มีน้ำมันเพื่อที่จะได้ไม่เพิ่มความเงาวาวบนผิว โดยจะระบุว่าสูตร Oil-free หรือ Oil-control เพราะน้ำมันจะเป็นตัวทำให้เครื่องสำอางหลุดลอกง่าย

 

ทั้งนี้ โดยส่วนมากไพรเมอร์สูตรติดทนยาวนานจะอยู่ในกลุ่ม Matte Primer หรือ Blur Primer ที่จะให้ฟินิชผิวแห้งด้าน ไม่มันเงาและช่วยควบคุมความมันส่วนเกินได้ จึงมีความติดทนสูง แต่จะไม่เหมาะกับผิวแห้งเพราะจะยิ่งเพิ่มความแห้งและเน้นริ้วรอยบนผิวได้ จึงแนะนำให้ลง Hydrate Primer ก่อน แล้วจึงค่อยใช้ไพรเมอร์กลุ่มนี้ลงเฉพาะจุดที่กังวลว่าจะติดไม่ทนแทน แต่กรณีที่จะใช้งานเป็นครั้งคราวก็สามารถทำได้แต่ต้องลงสกินแคร์ให้ผิวชุ่มชื้นสูงเพียงพอก่อน

4

สำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้าแนะนำให้เลือก Hydrate Primer ที่เป็นเนื้อเจลหรือน้ำ

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

Hydrate Primer จะไม่มีสี เน้นเพิ่มความชุ่มชื้น จึงง่ายต่อมือใหม่ที่ยังไม่ชำนาญการควบคุมไพรเมอร์ ส่วนเนื้อเจลและน้ำจะนุ่มลื่น เกลี่ยให้สม่ำเสมอได้ง่ายกว่าเนื้อครีม 

สำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้าแนะนำให้เลือก Hydrate Primer ที่เป็นเนื้อเจลหรือน้ำ

สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับมือใหม่คือต้องเลือกไพรเมอร์ที่ใช้งานง่ายที่สุด จึงควรหลีกเลี่ยงแบบมีสีเพราะต้องอาศัยความชำนาญในการควบคุมปริมาณการใช้งาน โดยแนะนำให้เลือกไพรเมอร์แบบไม่มีสูตร Hydrate Primer ที่เน้นเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวอย่างเดียวก่อน เพื่อแก้ปัญหาผิวแห้งเป็นหลัก ซึ่งสูตรนี้จะควบคุมเนื้อผลิตภัณฑ์ได้ดีกว่า ซึมง่าย และไม่ต้องกังวลเรื่องสีจะกระทบกับเมคอัพอื่นด้วย ส่วน Glow Primer อาจจะยังไม่เหมาะ เพราะหากใช้เยอะไปอาจทำให้หน้าดูมันวาวเกินไปได้


นอกจากนี้ ควรจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อสัมผัสนุ่มลื่น เกลี่ยให้กลมกลืนกับผิวได้ง่ายเพื่อลดการเสียดสีและช่วยให้เมคอัพมีความสม่ำเสมอทั่วใบหน้าได้ง่าย เนื่องจากมือใหม่จะยังไม่มีเทคนิคในการควบคุมผลิตภัณฑ์ จึงแนะนำเป็นไพรเมอร์เนื้อเจลหรือเนื้อน้ำ โดยควรหลีกเลี่ยงไพรเมอร์เนื้อหนักแบบเนื้อครีม เพราะนอกจากจะเกลี่ยยากจนทำให้ผิวระคายเคืองได้แล้ว ยังอาจส่งผลให้เมคอัพเป็นคราบหรือดูเป็นชั้น ๆ เมื่อลงรองพื้น

5

หากมีสารบำรุงผิวอื่น ๆ ด้วยจะยิ่งดีต่อสภาพผิวแห้ง เช่น เชียบัตเตอร์ คอลลาเจน หรือน้ำมันธรรมชาติ

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

ไพรเมอร์ที่มีสารบำรุงอื่น ๆ เพิ่มเติมจะช่วยบำรุงผิวและรักษาสมดุลผิวระหว่างวันได้ดี ซึ่งจะดีต่อคนที่แต่งหน้าเป็นประจำที่ผิวต้องได้รับการเสียดสีด้วย

หากมีสารบำรุงผิวอื่น ๆ ด้วยจะยิ่งดีต่อสภาพผิวแห้ง เช่น เชียบัตเตอร์ คอลลาเจน หรือน้ำมันธรรมชาติ
ปกติแล้วถ้าเลือกใช้ไพรเมอร์สำหรับผิวแห้งอย่างสูตร Hydrate หรือสูตร Glow จะมีส่วนผสมช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นมาในตัวอยู่แล้ว เช่น กรดไฮยาลูรอน กลีเซอรีนเซราไมด์หรือวิตามินอี เพื่อช่วยเติมความชุ่มชื้นและกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดี ซึ่งถ้าหากลงไพรเมอร์ในขั้นตอนที่ผิวเปียกหมาด ๆ ก็จะช่วยบำรุงผิวอีกขั้น และยังถือเป็นสารพื้นฐานที่สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวด้วย

ปัจจุบันไพรเมอร์หลาย ๆ ยี่ห้อมีการออกแบบให้เป็นสูตรไพรเมอร์กึ่งบำรุงผิว ซึ่งนอกจากสารเพิ่มความชุ่มชื้นแล้ว ยังมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิวอื่น ๆ จึงช่วยปรับผิวหน้าให้เรียบเนียนและบำรุงผิวไปพร้อมกัน เป็นการรักษาสมดุลและสุขภาพผิวให้แข็งแรงจากการแต่งหน้า โดยส่วนผสมที่พบได้บ่อย ได้แก่ เชียบัตเตอร์ คอลลาเจน หรือน้ำมันธรรมชาติต่าง ๆ เช่น น้ำมันอาร์แกน หรือน้ำมันสควาเลน ขึ้นอยู่กับสูตรของแต่ละยี่ห้อ 

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ไพรเมอร์ผิวแห้ง ยี่ห้อไหนดี ผิวฉ่ำ เมคอัพติดทน

10 ไพรเมอร์ที่เรานำมาฝากสำหรับผู้ที่มีผิวแห้งในวันนี้ มาพร้อมให้เลือกหลากหลายสีและไม่มีสีเพื่อความเหมาะสมตามปัญหา รวมถึงในแต่ละแบรนด์ยังมีสารบำรุงเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวอีกด้วย
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
สีของไพรเมอร์
เนื้อสัมผัส
น้ำหนัก
มีส่วนผสมช่วยบำรุงผิว
มีคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อ
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจาก SLS, SLES
Non-Comedogenic
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
1

Mille

Mille Snail Bright Primer

Mille  Mille Snail Bright Primer 1

239 บาท

ราคาต่ำ

ส่วนผสมจากธรรมชาติ ลดปัญหาหน้าแห้งกร้าน มอบผิวเรียบเนียน

เนื้อ

เนื้อครีม

30 กรัม

2

4U2

4U2 Glow Skin SPF 50 PA+++

4U2  4U2 Glow Skin SPF 50 PA+++  1

399 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ปรับผิวให้ดูฉ่ำวาว ชุ่มชื้น กันแดด กระจายแสงบนใบหน้าได้ดี

ขาว

เนื้อครีม

40 กรัม

3

Laura Mercier

Laura Mercier Pure Canvas Primer Hydrating

Laura Mercier  Laura Mercier Pure Canvas Primer Hydrating 1

2,010 บาท

ราคาสูง

สูตรบางเบา ไร้สารระคายเคือง-ซิลิโคน เพิ่มความชุ่มชื้นได้ดี

ขาว

เนื้อครีม

25 มล.

4

Estee Lauder

Estee Lauder Futurist Aqua Brilliance Watery Glow Primer

Estee Lauder  Estee Lauder Futurist Aqua Brilliance Watery Glow Primer  1

890 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ลุคดิวอี้ สร้างงานผิวสุขภาพดี ไม่ระคายเคือง ให้ความชุ่มชื้น

ขาว

เนื้อครีม

15 มล.

5

Hince

Hince Second Skin Hydrating Primer

Hince  Hince Second Skin Hydrating Primer 1

845 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อเจล ซึมเร็ว ป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้น ล็อกเมคอัพดี

ขาว

เนื้อเจล

40 มล.

6

Cute Press

Cute Press Evory Snow Oil Control Primer

Cute Press  Cute Press Evory Snow Oil Control Primer 1

270 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ปรับผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอ ให้ลุคสวยโกลว์ ล็อกเมคอัพ คุมมัน

ขาว

เนื้อครีม

20 กรัม

7

Etude House

Etude Face Blur

Etude House   Etude Face Blur  1

650 บาท

ราคาปานกลาง

เบลอรูขุมขน เพิ่มประกายให้ผิวสว่างขึ้น ปกป้องผิวจากแสงแดด

ชมพู、ส้ม、ม่วง

เนื้อครีม

35 กรัม

8

Benefit

Benefit The Porefessional Hydrate Primer

Benefit Benefit The Porefessional Hydrate Primer 1

650 บาท

ราคาปานกลาง

เนื้อนุ่ม เติมความชุ่มชื้น เบลอรูขุมขน เมคอัพติดทนยิ่งขึ้น

เนื้อ

เนื้อบาล์ม

7.5 มล.

9

Merrezca

Merrezca Correcting Priming Base

Merrezca Merrezca Correcting Priming Base  1

1,090 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มีให้เลือก 3 สี ลดปัญหาผิวหน้าก่อนลงเมคอัพ ป้องกันแดดได้

เขียว、ส้ม、ขาว

เนื้อครีม

50 กรัม

10

Shu Uemura

Shu Uemura Block Booster Protective Moisture Primer

Shu Uemura  Shu Uemura Block Booster Protective Moisture Primer 1

1,950 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มีสารบำรุงผิว ให้ความชุ่มชื่น เพิ่มความติดทนนานของเมคอัพ

ชมพู、ม่วง、ขาว、เนื้อ

เนื้อครีม

30 กรัม

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Mille Mille Snail Bright Primer

Mille Snail Bright Primer 1
อ้างอิง:millebeaute.com
ราคาอ้างอิง
239 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
239 บาท
ราคาต่ำ

ส่วนผสมจากธรรมชาติ ลดปัญหาหน้าแห้งกร้าน มอบผิวเรียบเนียน

ไพรเมอร์ Mille Snail Bright เป็นอีกหนึ่งไพรเมอร์ที่เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว มาพร้อมส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิวหน้าและมอบความชุ่มชื้น ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดว่านหางจระเข้, ใบก้านหน่อไม้น้ำญี่ปุ่น, บ๊วยญี่ปุ่น, ดอกบัว, จมูกข้าว, ดอกกุหลาบบัลแกเลีย, ข้าวบาร์เลย์, น้ำมันมะรุม และน้ำมันเมล็ดขึ้นฉ่าย เสริมด้วยคอลลาเจน วิตามินอี และเมือกหอยทากเพื่อเพิ่มความกระจ่างใสและต้านอนุมูลอิสระ หมดกังวลเรื่องหน้าเป็นขุยและผิวแห้งกร้าน แถมยังช่วยล็อกเครื่องสำอางให้ติดทนมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังป้องกันผิวหน้าจากแสงแดดและรังสี UV ด้วยค่า SPF15 PA+

สีของไพรเมอร์เนื้อ
เนื้อสัมผัสเนื้อครีม
น้ำหนัก30 กรัม
มีส่วนผสมช่วยบำรุงผิว
มีคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อ
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจาก SLS, SLES
Non-Comedogenic
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

4U2 4U2 Glow Skin SPF 50 PA+++

ราคาอ้างอิง
399 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ปรับผิวให้ดูฉ่ำวาว ชุ่มชื้น กันแดด กระจายแสงบนใบหน้าได้ดี

ไพรเมอร์ 4u2 Glow Skin เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มความติดทนของเครื่องสำอางและป้องกันความหมองคล้ำจากรังสี UV เพราะมาในรูปแบบไพรเมอร์กันแดดที่มีค่า SPF 50 PA+++ ซึ่งเพียงพอต่อการทำกิจกรรมไม่ว่าจะเป็นกลางแจ้งหรือในที่ร่ม นอกจากจะให้ฟินิชลุคแบบฉ่ำวาวด้วยนวัตกรรม Aura Balance Pearl ที่ช่วยกระจายแสงแล้ว ยังเต็มไปด้วยสารบำรุงผิวจากไฮยาลูโรนิก 8 ชนิดเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและค่อย ๆ ปรับผิวให้กระจ่างใสเป็นธรรมชาติด้วย Fusion Bright Complex ที่สำคัญ สูตรนี้ปราศจากน้ำหอม พาราเบน และแอลกอฮอล์

สีของไพรเมอร์ขาว
เนื้อสัมผัสเนื้อครีม
น้ำหนัก40 กรัม
มีส่วนผสมช่วยบำรุงผิว
มีคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อ
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจาก SLS, SLES
Non-Comedogenic
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
No.3

Laura Mercier Laura Mercier Pure Canvas Primer Hydrating

ราคาอ้างอิง
2,010 บาท
ราคาสูง

สูตรบางเบา ไร้สารระคายเคือง-ซิลิโคน เพิ่มความชุ่มชื้นได้ดี

ไพรเมอร์ Laura Mercier Pure Canvas Primer Hydrating มาในสูตรที่ปราศจากน้ำมัน, พาราเบน, ซัลเฟต, น้ำหอม, เอเอชเอ และซิลิโคนจึงหมดกังวลในเรื่องของผิวอักเสบหรืออุดตัน อีกทั้งยังช่วยลดปัญหาผิวแห้งกร้าน เพิ่มความชุ่มชื้น และล็อกให้เครื่องสำอางติดทนนานยิ่งขึ้นด้วยสารสกัดจากมะกอก น้ำแร่ และกลีเซอรีนผสานกับ Marine Hydra Botanicals นอกจากนี้ ยังมาในเนื้อเหลวที่ทาแล้ว ไม่เป็นคราบและไม่เหนียวเหนอะหนะผิวหน้า พร้อมมอบฟินิชลุคที่มีความฉ่ำแบบธรรมชาติกำลังพอดี

สีของไพรเมอร์ขาว
เนื้อสัมผัสเนื้อครีม
น้ำหนัก25 มล.
มีส่วนผสมช่วยบำรุงผิว
มีคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อ
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจาก SLS, SLES
Non-Comedogenic
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
No.4

Estee Lauder Estee Lauder Futurist Aqua Brilliance Watery Glow Primer

ราคาอ้างอิง
890 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ลุคดิวอี้ สร้างงานผิวสุขภาพดี ไม่ระคายเคือง ให้ความชุ่มชื้น

ไพรเมอร์ Estee Lauder สูตร Futurist Aqua Brilliance Watery Glow มาในฟินิชลุคแบบดิวอี้และมีความฉ่ำโกลว์ด้วยส่วนผสมของTriple Moisture Complex ประกอบด้วยกรดไฮยาลูโรนิก 2 ชนิด สควาเลน และกลีเซอรีน เสริมด้วยวิตามินซี อี และสารสกัดจากแตงกวาและบีทรูทเพื่อเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง ฟื้นบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น รวมถึงปรับผิวให้ดูเรียบเนียนและสีผิวสม่ำเสมอ ที่สำคัญ สูตรนี้ ผ่านการทดสอบโดยจักษุแพทย์และแพทย์ผิวหนังว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองง่าย แถมปราศจากสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือสิวอุดตัน 

สีของไพรเมอร์ขาว
เนื้อสัมผัสเนื้อครีม
น้ำหนัก15 มล.
มีส่วนผสมช่วยบำรุงผิว
มีคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อ
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจาก SLS, SLES
Non-Comedogenic
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
No.5

Hince Hince Second Skin Hydrating Primer

ราคาอ้างอิง
845 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อเจล ซึมเร็ว ป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้น ล็อกเมคอัพดี

ไพรเมอร์ Hince Second Skin Hydrating Primer มาในเนื้อเจลที่มีความบางเบา, เกลี่ยง่าย, ซึมเร็ว และไม่เป็นคราบหลังทารองพื้น พร้อมทั้งเพิ่มความติดทนและล็อกเมคอัพได้เป็นอย่างดี โดยมีจุดเด่นที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดจากสาหร่าย ดอกฉัตรทอง และสารสกัดจากพืชธรรมชาติประเทศเกาหลีเพื่อฟื้นบำรุงผิว ต้านอนุมูลอิสระ ปลอบประโลมผิว เสริมด้วยกลีเซอริน วิตามินอี และสควาเลนจึงช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำของผิวพร้อมรักษาสมดุลความชุ่มชื้นให้ผิวเนียนนุ่มและมีความยืดหยุ่น

สีของไพรเมอร์ขาว
เนื้อสัมผัสเนื้อเจล
น้ำหนัก40 มล.
มีส่วนผสมช่วยบำรุงผิว
มีคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อ
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจาก SLS, SLES
Non-Comedogenic
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
No.6

Cute Press Cute Press Evory Snow Oil Control Primer

ราคาอ้างอิง
270 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ปรับผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอ ให้ลุคสวยโกลว์ ล็อกเมคอัพ คุมมัน

Cute Press ออกผลิตภัณฑ์ไพรเมอร์ Evory Snow Oil Control ที่มีเนื้อสัมผัสบางเบาและเกลี่ยง่าย ซึ่งมีจุดเด่นที่นวัตกรรม Invisible Snowflex เพิ่มความฉ่ำวาวให้ผิวดูโกลว์ ปรับผิวให้มีความสม่ำเสมอ และอำพรางร่องรอยผิวให้มีความเรียบเนียนมากขึ้น แต่มอบฟินิชลุคที่มีความพอดีและไม่มันวาวจนเกินไป อีกทั้งยังมาในสูตร Oil Control ที่ช่วยควบคุมความมันเพื่อล็อกเมคอัพให้ติดทน ให้เฉดสีเครื่องสำอางไม่ดรอปลง รวมไปถึงกันน้ำและกันเหงื่อได้ดี นอกจากนี้ ยังไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม มิเนรัลออยล์ และพาราเบน

สีของไพรเมอร์ขาว
เนื้อสัมผัสเนื้อครีม
น้ำหนัก20 กรัม
มีส่วนผสมช่วยบำรุงผิว
มีคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อ
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจาก SLS, SLES
Non-Comedogenic
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
ราคาอ้างอิง
650 บาท
ราคาปานกลาง

เบลอรูขุมขน เพิ่มประกายให้ผิวสว่างขึ้น ปกป้องผิวจากแสงแดด

ไพรเมอร์ Etude Face Blur มาในเนื้อสัมผัสบางเบาที่มีความนุ่มลื่น เกลี่ยได้ง่าย และไม่หนักผิวหน้ามากเกินไป โดยมีให้เลือก 3 สูตร ได้แก่ Smoothing โทนส้มพีชสำหรับผิวเรียบเนียน Mattifying โทนสีชมพูสำหรับผิวแมตต์ และ Moisturizing โทนสีลาเวนเดอร์สำหรับผิวชุ่มชื้น ซึ่งแต่ละสูตรเหมาะกับทุกสภาพผิว พร้อมมีจุดเด่นที่ช่วยเบลอรูขุมขน ปรับให้ผิวสว่างขึ้น และลดปัญหาการแต่งหน้าไม่ติดได้อย่างดี อีกทั้งแต่ละสูตรยังมีค่า SPF 28 PA++ ขึ้นไปเพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสี UV 

สีของไพรเมอร์ชมพู、ส้ม、ม่วง
เนื้อสัมผัสเนื้อครีม
น้ำหนัก35 กรัม
มีส่วนผสมช่วยบำรุงผิว
มีคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อ
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจาก SLS, SLES
Non-Comedogenic
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
No.8

BenefitBenefit The Porefessional Hydrate Primer

ราคาอ้างอิง
650 บาท
ราคาปานกลาง

เนื้อนุ่ม เติมความชุ่มชื้น เบลอรูขุมขน เมคอัพติดทนยิ่งขึ้น

แม้ว่าไพรเมอร์ Benefit The Porefessional Hydrate จะมีฟินิชลุคที่ไม่เน้นความฉ่ำวาว แต่ก็มอบความชุ่มชื้นให้กับผิวและป้องกันผิวสูญเสียความชุ่มชื้นระหว่างวันด้วยส่วนผสมของกลีเซอรีน, วิตามินอี, กรดไฮยาลูโรนิก และเชียบัตเตอร์ ซึ่งช่วยเบลอรูขุมขนและริ้วรอยได้อีกด้วย อีกทั้งยังมาในเนื้อบาล์มที่มีลักษณะเป็นครีมเข้มข้นและนุ่มลื่นจึงเกลี่ยง่าย ไม่ทำให้รู้สึกเหนียวจนเกินไป อย่างไรก็ตาม แม้สูตรนี้จะปราศจากพาราเบน ซัลเฟต และน้ำมัน แต่มีซิลิโคน ดังนั้น ขอแนะนำให้ล้างหน้าให้สะอาดเพื่อป้องกันการอุดตัน

สีของไพรเมอร์เนื้อ
เนื้อสัมผัสเนื้อบาล์ม
น้ำหนัก7.5 มล.
มีส่วนผสมช่วยบำรุงผิว
มีคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อ
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจาก SLS, SLES
Non-Comedogenic
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
No.9

MerrezcaMerrezca Correcting Priming Base

ราคาอ้างอิง
1,090 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มีให้เลือก 3 สี ลดปัญหาผิวหน้าก่อนลงเมคอัพ ป้องกันแดดได้

Merrezca คิดค้นไพรเมอร์เบส Correcting Priming Base เพื่อช่วยเตรียมความพร้อมและปกปิดร่องรอยของปัญหาผิวก่อนแต่งหน้า โดยมีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีเขียวสำหรับปกปิดรอยแดงบนใบหน้า สีงาช้างสำหรับปกปิดเส้นเลือดฝอยและจุดด่างดำ รวมทั้งสีพีชสำหรับปกปิดจุดด่างดําและรอยคล้ำต่าง ๆ เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวขาว - กลาง อีกทั้งแต่ละสียังช่วยบาลานท์โทนสีผิวให้มีความสว่างยิ่งขึ้น เบลอรูขุมขน และควบคุมความมัน ที่สำคัญ มีค่า SPF 50+/PA+++ จึงปกป้องผิวจากแสงแดดได้ อย่างไรก็ตาม สูตรนี้มีส่วนผสมของสารสกัดจากยีสต์ หากใครแพ้ยีสต์แนะนำให้หลีกเลี่ยง

สีของไพรเมอร์เขียว、ส้ม、ขาว
เนื้อสัมผัสเนื้อครีม
น้ำหนัก50 กรัม
มีส่วนผสมช่วยบำรุงผิว
มีคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อ
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจาก SLS, SLES
Non-Comedogenic
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
No.10

Shu Uemura Shu Uemura Block Booster Protective Moisture Primer

ราคาอ้างอิง
1,950 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มีสารบำรุงผิว ให้ความชุ่มชื่น เพิ่มความติดทนนานของเมคอัพ

ไพรเมอร์ Shu Uemura Block Booster Protective Moisture Primer มาในเนื้อครีมที่พัฒนามาเพื่อผิวชาวเอเชียโดยเฉพาะ ด้วยเทคโนโลยีสเปกตรัมเพิร์ลจึงช่วยปรับสีผิวให้สว่างขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมประกอบด้วยสารกันแดด 7 ชนิดและมีค่า SPF 50+/PA+++ จึงปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังกลีเซอรีน วิตามินอี, น้ำมันเมล็ดทานตะวัน, ดอกบัว และรากหมู่ตานที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิวและไม่ทำให้ผิวแห้งตึง นอกจากนี้ ยังมีให้เลือก 4 เฉดสีตามปัญหาผิว ได้แก่ สีขาว , สีชมพู, สีเบส และสีม่วง

สีของไพรเมอร์ชมพู、ม่วง、ขาว、เนื้อ
เนื้อสัมผัสเนื้อครีม
น้ำหนัก30 กรัม
มีส่วนผสมช่วยบำรุงผิว
มีคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อ
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจาก SLS, SLES
Non-Comedogenic
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)

บทส่งท้าย

อาการผิวแห้งแต่งหน้าไม่ติดนั้น ส่วนใหญ่แล้วมักจะเกิดจากผิวขาดการบำรุงที่เหมาะสม ดังนั้น เราจึงอยากจะแนะนำให้คุณเลือกซื้อสกินแคร์ที่มีส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น หรือผลิตภัณฑ์ที่สามารถเติมน้ำให้กับผิวมาใช้ร่วมด้วย รวมไปถึงการดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน เพื่อช่วยฟื้นฟูและเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิวและร่างกายเป็นประจำสม่ำเสมอ 

TOP 5 ไพรเมอร์ ผิวแห้ง แนะนำ

อันดับที่ 1: Mille Mille Snail Bright Primer

อันดับที่ 2: 4U2 4U2 Glow Skin SPF 50 PA+++

อันดับที่ 3: Laura Mercier Laura Mercier Pure Canvas Primer Hydrating

อันดับที่ 4: Estee Lauder Estee Lauder Futurist Aqua Brilliance Watery Glow Primer

อันดับที่ 5: Hince Hince Second Skin Hydrating Primer

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า
  4. 10 อันดับ ไพรเมอร์ผิวแห้ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ผิวฉ่ำ เมคอัพติดทน

บทความยอดนิยม

เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
คอนซีลเลอร์ ปกปิดรอยดำ
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
คอนทัวร์
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
เมคอัพเบส คุมมัน
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
รองพื้นเจ้าสาว
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
เครื่องสำอางเซเว่น
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
บรอนเซอร์
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
รองพื้นสำหรับผิวผสม
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
สเปรย์น้ำแร่
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
บลัชออนแบบน้ำ
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้า >
รองพื้นสำหรับวัยรุ่น

ค้นหาตามหมวดหมู่