mybest
หนังสือเตรียมสอบ ก.พ.

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. หนังสือ
  3. หนังสือเตรียมสอบ
  4. 10 อันดับ หนังสือเตรียมสอบ กพ แนะนํา ปี 2024 คู่มือติวเข้ม สายราชการ
  • 10 อันดับ หนังสือเตรียมสอบ กพ แนะนํา ปี 2024 คู่มือติวเข้ม สายราชการ 1
  • 10 อันดับ หนังสือเตรียมสอบ กพ แนะนํา ปี 2024 คู่มือติวเข้ม สายราชการ 2
  • 10 อันดับ หนังสือเตรียมสอบ กพ แนะนํา ปี 2024 คู่มือติวเข้ม สายราชการ 3
  • 10 อันดับ หนังสือเตรียมสอบ กพ แนะนํา ปี 2024 คู่มือติวเข้ม สายราชการ 4
  • 10 อันดับ หนังสือเตรียมสอบ กพ แนะนํา ปี 2024 คู่มือติวเข้ม สายราชการ 5

10 อันดับ หนังสือเตรียมสอบ กพ แนะนํา ปี 2024 คู่มือติวเข้ม สายราชการ

ปัจจุบันมีการสอบวัดระดับความรู้ความสามารถในหลากหลายด้านไม่ว่าจะเป็นด้านภาษาหรือด้านวิชาชีพก็ตาม แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าในส่วนของราชการนั้นก็มีการจัดสอบแข่งขันเช่นเดียวกันค่ะ ซึ่งการสอบที่ว่านี้ก็คือ การสอบ ก.พ. ซึ่งเป็นการสอบแข่งขันสำหรับผู้ที่ต้องการประกอบอาชีพข้าราชการหรือพนักงานราชการ และในทุก ๆ ปี ก็จะมีผู้สมัครสอบจำนวนหลายแสนคน จึงถือว่าเป็นสนามสอบหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทีเดียวค่ะ


และแน่นอนว่าการที่จะสอบ ก.พ.ให้ผ่านนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ทำให้ปัจจุบันจึงต้องมีตัวช่วยอย่างหนังสือเตรียมสอบ ก.พ. วางจำหน่ายอยู่ตามร้านหนังสือชั้นนำเป็นจำนวนมาก ซึ่งแต่ละเล่มก็มักจะมีเทคนิคและวิธีการทำข้อสอบที่แตกต่างกันออกไป วันนี้ทางเราจึงอยากนำเสนอข้อมูลในการเลือกซื้อหนังสือให้เหมาะกับผู้ที่จะเตรียมตัวสอบ พร้อมทั้งแนะนำ 10 อันดับ หนังสือเตรียมสอบ ก.พ. ยอดนิยม มาฝากผู้ที่มีแพลนจะสอบทุกคนค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/03/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

การสอบ ก.พ. คืออะไร

การสอบ ก.พ. คืออะไร

สำนักงาน ก.พ. หรือ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน เป็นหน่วยงานหลักในการบริหารทรัพยากรบุคคลของภาครัฐ มีหน้าที่คัดสรรข้าราชการและเจ้าหน้าที่รัฐ รวมถึงส่งเสริมเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพในการทำงาน ภายใต้คุณธรรม จริยธรรมที่ดีในการเป็นข้าราชการพลเรือน


การสอบ ก.พ. เป็นการคัดเลือกบุคคลเข้ามารับตำแหน่งในงานราชการหรืองานของภาครัฐ โดยมุ่งเน้นคัดเลือกข้าราชการที่ดี มีจริยธรรมและดำเนินตามข้อกำหนด นโยบายของรัฐได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับการรับสมัครนั้นจะแบ่งออกเป็น 4 ระดับ คือ ปวช., ปวส., ปริญญาตรี และปริญญาโท ซึ่งในแต่ละระดับจะมีเนื้อหาที่ออกสอบแตกต่างกัน นอกจากนี้ การสอบ ก.พ. ยังถูกแบ่งออกเป็น 3 ภาค ได้แก่


  • ภาค ก. สอบวัดความรู้ความสามารถทั่วไป การสอบภาค ก. สามารถแบ่งได้เป็นภาคปกติและภาคพิเศษ โดยภาคปกติเป็นการสอบที่หลายคนเฝ้ารอมากที่สุด เพราะถือเป็นด่านแรก ๆ ในการสมัครสอบเข้าสู่ระบบราชการเลยก็ว่าได้ ซึ่งจะจัดสอบพร้อมกันทั่วประเทศทุกปี ส่วนภาคพิเศษจะจัดสอบตามแต่ละหน่วยงานกำหนด ในส่วนของวิชาที่จัดสอบ ก่อนหน้านี้มีวิชาความสามารถในการวิเคราะห์ ภาษาไทย และวิชาภาษาอังกฤษ แต่ในปี พ.ศ.2563 ที่ผ่านมาได้มีการเพิ่มวิชาความรู้และลักษณะข้าราชการที่ดีเข้ามาในการสอบด้วยค่ะ
  • ภาค ข. สอบวัดความสามารถเฉพาะตำแหน่ง ใครที่ผ่านภาค ก. มาแล้ว จะต้องสอบภาค ข. ต่อ โดยหน่วยงานราชการแต่ละแห่งจะเป็นผู้เปิดรับสมัครและจัดสอบค่ะ ซึ่งผู้เข้าสอบสามารถเลือกสอบตามตำแหน่งที่ต้องการได้ การสอบรอบนี้เป็นการสอบที่วัดความรู้ความสามารถที่เรามีและเข้าใจต่อตำแหน่งที่ต้องการบรรจุ
  • ภาค ค. สอบสัมภาษณ์ เมื่อผ่านการสอบทั้งภาค ก. และ ภาค ข. แล้ว จะเข้าสู่การสอบสัมภาษณ์ในภาค ค. นอกจากสัมภาษณ์แล้วก็จะมีการทดสอบร่างกายและเชิงจิตวิทยาด้วยค่ะ 

อย่างไรก็ตาม เราไม่จำเป็นจะต้องใช้ผลสอบ ก.พ. ครบทั้งสามภาค จะเลือกใช้ภาคไหนขึ้นอยู่กับข้อกำหนดในการรับสมัครของแต่ละหน่วยงานราชการเสียมากกว่า แต่หลัก ๆ แล้วควรสอบภาค ก. ให้ผ่านเพื่อเป็นใบเบิกทางค่ะ

วิธีการเลือกหนังสือเตรียมสอบ ก.พ.

ช่วงเตรียมตัวสอบหลายคนอาจจะเครียด เพราะไม่รู้ว่าตัวเองควรอ่านหนังสือแบบไหน ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนก็คงมีวิธีอ่านหนังสือที่ตนเองถนัดอยู่แล้ว อย่างบางคนชอบอ่านเนื้อหาแน่น ๆ แต่บางคนเน้นตะลุยโจทย์ ดังนั้น การจะเลือกหนังสือ ก.พ. ก็ควรเลือกให้ตรงกับแบบที่เราถนัด จะมีรายละเอียดอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

1

เลือกหนังสือเตรียมสอบ ก.พ. ตามระดับความรู้ที่สอบ

เลือกหนังสือเตรียมสอบ ก.พ. ตามระดับความรู้ที่สอบ

การสอบ ก.พ. สามารถแบ่งได้เป็น 4 ระดับ โดยแต่ละระดับจะมีข้อสอบที่ไม่เหมือนกันและมีความยาก-ง่ายแตกต่างกัน สำหรับระดับผู้เข้าสอบที่จบการศึกษาด้วยวุฒิประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ซึ่งเทียบเท่ากับวุฒิอนุปริญญา เนื้อหาข้อสอบจะเป็นพื้นฐานที่ควรรู้ ไม่ยากมากนัก เมื่อเทียบกับระดับอื่นอย่างระดับปริญญาตรีแล้วถือว่าค่อนข้างง่ายกว่าทั้งในด้านคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ แต่ในส่วนของข้อสอบข้าราชการที่ดีนั้นจะไม่ต่างกันมากค่ะ


เนื้อหาของการสอบสำหรับผู้มีวุฒิปริญญาตรีหรือปริญญาโทเป็นการสอบวิชาเดียวกันทุกระดับ ซึ่งจะมีความต่างกันไม่มากนัก และจะมีความยากกว่าระดับปวช.-ปวส. นอกจากนี้ เนื้อหาข้อสอบในระดับนี้ยังเป็นมาตรฐานและครอบคลุมที่สุด ดังนั้น จึงสามารถนำไปปรับใช้ได้กับการศึกษาทุกระดับเลยค่ะ และแน่นอนว่าผู้เข้าสอบ ก.พ. ส่วนใหญ่ก็จะเป็นผู้ที่จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี จึงมีหนังสือเตรียมสอบออกวางจำหน่ายมากกว่าระดับอื่นค่ะ

2

เลือกหนังสือเตรียมสอบ ก.พ. แบบบรรยายเนื้อหา สำหรับคนที่ต้องการเก็บเนื้อหาให้ครบถ้วน

เลือกหนังสือเตรียมสอบ ก.พ. แบบบรรยายเนื้อหา สำหรับคนที่ต้องการเก็บเนื้อหาให้ครบถ้วน

ทุกการสอบย่อมมีขอบเขตเนื้อหาในการสอบ สำหรับใครที่มีเวลามากพอและอยากอ่านเนื้อหาให้ละเอียด เราขอแนะนำหนังสือเตรียมสอบที่สรุปเนื้อหาและเขียนมาในรูปแบบบรรยาย หรืออาจจะเป็นหนังสือที่มีการสรุปเป็นหัวข้อเพื่อให้เข้าใจได้ง่าย ซึ่งหนังสือในรูปแบบนี้ จะช่วยให้เราเข้าใจการสอบมากยิ่งขึ้น ทั้งยังเข้าใจที่มาที่ไปของคำตอบอีกด้วย 


นอกจากนี้ การที่เราอ่านแล้วเข้าใจแบบครอบคลุมเนื้อหาทั้งหมด ก็จะช่วยให้เราสามารถทำข้อสอบได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ยิ่งถ้าเป็นการสอบรอบลึก ๆ อย่าง ภาค ข. แล้วล่ะก็ จะมีประโยชน์เป็นอย่างมากทีเดียวค่ะ เพราะข้อสอบจะมาในรูปแบบอัตนัย ซึ่งหนังสือในรูปแบบนี้จะช่วยเรื่องของการคิดวิเคราะห์ อีกทั้งยังหาคำตอบมาอ้างอิงได้อีกด้วยค่ะ

3

เลือกหนังสือตะลุยโจทย์ ก.พ. สำหรับคนที่เน้นฝึกทำข้อสอบเยอะ ๆ

เลือกหนังสือตะลุยโจทย์ ก.พ. สำหรับคนที่เน้นฝึกทำข้อสอบเยอะ ๆ

หนังสือตะลุยโจทย์เป็นหนังสืออีกรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับผู้เข้าสอบ โดยเฉพาะคนที่ไม่ชอบอ่านสรุปที่เขียนบรรยายแบบยาว ๆ หรือบางคนที่มีเวลาเตรียมตัวน้อย ซึ่งหนังสือพวกตะลุยโจทย์นั้นจะเป็นหนังสือที่รวบรวมข้อสอบเก่า ข้อสอบที่ออกบ่อย ๆ หรือเป็นข้อสอบที่ทางผู้เขียนเก็งมาให้แล้ว แถมบางเล่มจะมีการแยกเป็นหมวดหมู่ให้อีกด้วย โดยแต่ละข้อก็จะมีเฉลยและคำอธิบายประกอบให้ด้วยค่ะ ทำให้นอกจากจะได้ทดลองทำข้อสอบที่หลากหลายแล้ว ยังได้รู้เนื้อหาควบคู่ไปด้วย แต่ถ้าให้เทียบกับหนังสือบรรยายเนื้อหาเน้น ๆ ก็อาจจะได้ข้อมูลที่น้อยกว่าค่ะ

4

เลือกหนังสือเตรียมสอบ ก.พ. ตามวิชาที่ต้องการเน้น

เลือกหนังสือเตรียมสอบ ก.พ. ตามวิชาที่ต้องการเน้น

วิชาความสามารถในการวิเคราะห์ เป็นวิชาที่มีสัดส่วนคะแนนมากที่สุดถึง 100 คะแนน โดยผู้สอบจะต้องผ่าน 60% ขึ้นไป ยกเว้นปริญญาโทต้องผ่าน 65% ขึ้นไป ซึ่งจะแบ่งย่อยเป็น 3 พาร์ท คือ วิเคราะห์เชิงภาษา (ภาษาไทย), วิเคราะห์เชิงนามธรรม (เชื่อมโยงความสัมพันธ์) และวิเคราะห์เชิงปริมาณ (คณิตศาสตร์)


โดยในส่วนของคณิตศาสตร์จะแบ่งย่อยได้อีก คือ คณิตศาสตร์ทั่วไป, ตรรกศาสตร์, สดมภ์, ตาราง และโอเปอเรเตอร์ และในส่วนของภาษาไทยจะมีข้อสอบเกี่ยวกับการเลือกใช้ภาษา คำถูก-คำผิด เหตุและผล ดังนั้น หากไม่ถนัดในหัวข้อเหล่านี้ ควรเลือกหนังสือที่เน้นเนื้อหานั้น ๆ ซึ่งหนังสือเหล่านั้นจะมีเทคนิคการคิดคำนวณสำหรับวิชาคณิตศาสตร์ หรือหลักการในการหาคำตอบสำหรับการหาความเชื่อมโยง เป็นต้น


ส่วนวิชาภาษาอังกฤษ มีสัดส่วนคะแนน 50 คะแนน และต้องสอบให้ผ่านครึ่งหนึ่ง คือ 25 คะแนน เนื้อหาข้อสอบในส่วนนี้จะออกตั้งแต่บทสนทนา, คำศัพท์, ไวยากรณ์ และบทความสำหรับอ่านจับใจความสั้น ๆ หากใครอ่อนภาษาอังกฤษควรหมั่นทำโจทย์เยอะ ๆ


และสุดท้าย วิชาความรู้และลักษณะข้าราชการที่ดี หรือที่หลายคนเรียกว่า "วิชากฎหมาย" เป็นวิชาที่ถูกเพิ่มเข้ามาในการสอบ ก.พ. ภาค ก ปีพ.ศ.2563 มีทั้งหมด 50 คะแนนและผู้สอบจะต้องทำคะแนนให้ได้ 60 % ขึ้นไป ซึ่งเนื้อหาที่ออกสอบในวิชานี้เป็นเนื้อหาใหม่ที่น้อยคนจะได้เรียนในระดับปวช. ปวส. หรือปริญญาตรี ทำให้หลายคนเลือกซื้อหนังสือสรุปอ่านมากกว่า เพราะสะดวกและเก็งเนื้อหาได้ถูกจุดค่ะ เรื่องที่ออกสอบจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับ พ.ร.บ. และ พร.ฎ. ต่าง ๆ ได้แก่ พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน 2534, พ.ร.ฎ.วิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี 2546, พ.ร.บ.วิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง 2539, พ.ร.บ.ความรับผิดและการละเมิดของเจ้าหน้าที่, พ.ร.บ.มาตราฐานทางจริยธรรม และป.วิอาญาเกี่ยวกับความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ หนังสือเตรียมสอบ กพ แนะนํา คู่มือติวเข้ม สายราชการ

ถัดไปเรามี 10 อันดับหนังสือเตรียมสอบ ก.พ. ที่ได้รวบรวมมาแนะนำให้เพิ่มเติม โดยแต่ละเล่มก็จะมีรูปแบบและเนื้อหาที่แตกต่างกันไป คุณสามารถเลือกได้ตามระดับพื้นฐานที่ต้องการเริ่มต้นกันได้เลย
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ระดับหลักสูตร
รูปแบบเนื้อหา
วิชา
สำนักพิมพ์
เดือนปีที่เผยแพร่
จำนวนหน้า
รูปแบบ
มีแนวข้อสอบ
1

ปฏิญญา นาฬิเกร์, เดชส์นรินทร์ วรรณเพ็ชร

หนังสือเตรียมสอบ กพ สรุปสอบ ก.พ. ภาค ก ระดับ 3 ฉบับสมบูรณ์ อัปเดตครั้งที่ 3

ปฏิญญา นาฬิเกร์, เดชส์นรินทร์ วรรณเพ็ชร หนังสือเตรียมสอบ กพ สรุปสอบ ก.พ. ภาค ก ระดับ 3 ฉบับสมบูรณ์ อัปเดตครั้งที่ 3 1

335 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เล่มเดียวครบจบทุกวิชาเพราะรวบรวมเนื้อหาจำเป็นที่ออกสอบเอาไว้

ปริญญาตรี

สรุปเนื้อหา, แนวข้อสอบ

ครบทุกวิชา

ธิงค์ บียอนด์ บุ๊คส์

2020

592 หน้า

ปกอ่อน

2

อุดม สุขทอง, ณุภา นันทเกียรติ, พนัชกร พลสวัสดิ์

หนังสือเตรียมสอบ กพ คู่มือเตรียมสอบ ก.พ. ฉบับสมบูรณ์ ตามหลักเกณฑ์ใหม่

อุดม สุขทอง, ณุภา นันทเกียรติ, พนัชกร พลสวัสดิ์ หนังสือเตรียมสอบ กพ คู่มือเตรียมสอบ ก.พ. ฉบับสมบูรณ์ ตามหลักเกณฑ์ใหม่ 1

275 บาท

ราคาปานกลาง

อธิบายเนื้อหาสอบเข้าใจง่ายจากผู้มีประสบการณ์สอนมากกว่า 10 ปี

รวมทุกหลักสูตร

สรุปเนื้อหา, แนวข้อสอบ

ครบทุกวิชา

ไอดีซี พรีเมียร์

2020

368 หน้า

ปกอ่อน

3

กลุ่มวิชาการ Get Good Grade

หนังสือเตรียมสอบ กพ สรุปเนื้อหา เก็งข้อสอบพร้อมเฉลย ภาษาอังกฤษ

กลุ่มวิชาการ Get Good Grade หนังสือเตรียมสอบ กพ สรุปเนื้อหา เก็งข้อสอบพร้อมเฉลย ภาษาอังกฤษ 1

216 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เก็งข้อสอบอังกฤษพร้อมเฉลย เพื่อสร้างความพร้อมก่อนวันสอบจริง

รวมทุกหลักสูตร

สรุปเนื้อหาวิชาภาษาอังกฤษ

ภาษาอังกฤษ

เอ็มไอเอส

ไม่ระบุ

400 หน้า

ปกอ่อน

4

สุรชัย รอดงาม (อาจารย์ทีวี จูเนียร์)

หนังสือเตรียมสอบ กพ 7 in 1 สอบผ่านภาษาอังกฤษ ก.พ. ภาค ก.

สุรชัย รอดงาม (อาจารย์ทีวี จูเนียร์) หนังสือเตรียมสอบ กพ 7 in 1 สอบผ่านภาษาอังกฤษ ก.พ. ภาค ก. 1

165 บาท

ราคาต่ำ

เตรียมสอบภาษาอังกฤษ ก.พ. พร้อมเทคนิค ปูพื้นฐานตั้งแต่เริ่ม

รวมทุกหลักสูตร

สรุปเนื้อหาวิชาภาษาอังกฤษ

ภาษาอังกฤษ

วิสดอมเวิลด์

2020

164 หน้า

ปกอ่อน

5

ทีมวิชาการ ติวกพ.com

หนังสือเตรียมสอบ กพ คู่มือติวคณิต ก.พ. (ภาค ก) อ่าน ดู โหลด

ทีมวิชาการ ติวกพ.com หนังสือเตรียมสอบ กพ คู่มือติวคณิต ก.พ. (ภาค ก) อ่าน ดู โหลด 1

266 บาท

ราคาปานกลาง

เจาะจงเนื้อหาวิชาคณิตศาสตร์พร้อมวิดีโอให้ดูทบทวนบทเรียนในเล่ม

รวมทุกหลักสูตร

สรุปเนื้อหาวิชาคณิตศาสตร์

คณิตศาสตร์

อักษร อินสไปร์

ไม่ระบุ

260 หน้า

ปกอ่อน

6

อุดม สุขทอง, ณุภา นันทเกียรติ, พนัชกร พลสวัสดิ์

หนังสือเตรียมสอบ กพ พิชิตสอบ ก.พ. ภาค ก. ตามหลักเกณฑ์ใหม่

อุดม สุขทอง, ณุภา นันทเกียรติ, พนัชกร พลสวัสดิ์ หนังสือเตรียมสอบ กพ พิชิตสอบ ก.พ. ภาค ก. ตามหลักเกณฑ์ใหม่ 1

385 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อหาอัปเดตใหม่ สรุปแบ่งพาร์ทเข้าใจง่ายขึ้น มีแนวข้อสอบ

ปริญญาตรี

สรุปเนื้อหา, แนวข้อสอบ

ครบทุกวิชา

ไอดีซี พรีเมียร์

2020

576 หน้า

ปกอ่อน

7

ภาณุภัทร วงศ์วรปัญญา

หนังสือเตรียมสอบ กพ พร้อมสอบ ก.พ. ภาค ก. ระดับ 1-2

ภาณุภัทร วงศ์วรปัญญา หนังสือเตรียมสอบ กพ พร้อมสอบ ก.พ. ภาค ก. ระดับ 1-2 1

380 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อหาจุใจ เฉลยละเอียด เหมาะกับผู้เข้าสอบระดับปวช.และปวส.

ปวช.-ปวท.-ปวส.

สรุปเนื้อหา, แนวข้อสอบ

ครบทุกวิชา

ธิงค์ บียอนด์ บุ๊คส์

ไม่ระบุ

416 หน้า

ปกอ่อน

8

ณุภา นันทเกียรติ

หนังสือเตรียมสอบ กพ Easy Note สอบ ก.พ. (หลักเกณฑ์ใหม่) มั่นใจเต็ม 100

ณุภา นันทเกียรติ หนังสือเตรียมสอบ กพ Easy Note สอบ ก.พ. (หลักเกณฑ์ใหม่) มั่นใจเต็ม 100 1

220 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เหมาะสำหรับผู้ที่มีเวลาน้อยเนื้อหาฉบับครอบคลุมแบบสรุปในระยะสั้น

รวมทุกหลักสูตร

สรุปเนื้อหา, แนวข้อสอบ

ครบทุกวิชา

ไอดีซี พรีเมียร์

2020

76 หน้า

ปกอ่อน

9

ภูมีนาท ปาเบ้าและคณะ

หนังสือเตรียมสอบ กพ สรุปหลักกฏหมายที่ใช้สอบ ก.พ. ภาค ก.

ภูมีนาท ปาเบ้าและคณะ หนังสือเตรียมสอบ กพ สรุปหลักกฏหมายที่ใช้สอบ ก.พ. ภาค ก. 1

240 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อหาเข้มข้น รวมกฏหมายสำคัญที่มีออกสอบในสนามแข่งขัน กพ

ปริญญาตรี

สรุปเนื้อหาวิชากฎหมาย

วิชากฎหมาย

ภูมีนาท ปาเบ้า

2021

208 หน้า

ปกอ่อน

10

กิตินันท์ พลสวัสดิ์,ภัทราภรณ์ สุขโสภี,ณุภา นันทเกียรติ,พนัชกร พลสวัสดิ์,ธีระวีร์ บัวหลวง ศุภพิชญพงษ์

หนังสือเตรียมสอบ กพ คู่มือเตรียมสอบ ก.พ. ภาค ก. ระดับปริญญาตรี

กิตินันท์ พลสวัสดิ์,ภัทราภรณ์ สุขโสภี,ณุภา นันทเกียรติ,พนัชกร พลสวัสดิ์,ธีระวีร์ บัวหลวง ศุภพิชญพงษ์ หนังสือเตรียมสอบ กพ คู่มือเตรียมสอบ ก.พ. ภาค ก. ระดับปริญญาตรี 1

295 บาท

ราคาปานกลาง

ครอบคลุมทุกวิชาตามเกณฑ์ใหม่ พร้อมแนวข้อสอบเสมือนจริง 3 ชุด

ปริญญาตรี

สรุปเนื้อหา, แนวข้อสอบ

ครบทุกวิชา

ไอดีซี พรีเมียร์

2020

424 หน้า

ปกอ่อน

ไม่ระบุ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

ปฏิญญา นาฬิเกร์, เดชส์นรินทร์ วรรณเพ็ชรหนังสือเตรียมสอบ กพ สรุปสอบ ก.พ. ภาค ก ระดับ 3 ฉบับสมบูรณ์ อัปเดตครั้งที่ 3

หนังสือเตรียมสอบ กพ สรุปสอบ ก.พ. ภาค ก ระดับ 3 ฉบับสมบูรณ์ อัปเดตครั้งที่ 3 1
อ้างอิง:se-ed.com
ราคาอ้างอิง
335 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
335 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เล่มเดียวครบจบทุกวิชาเพราะรวบรวมเนื้อหาจำเป็นที่ออกสอบเอาไว้

หากคุณมีเวลาเตรียมตัวที่เพียงพอและต้องการหาหนังสือสอบ กพ ที่มีเนื้อหาครบถ้วนทุกรายวิชา และมีแนวข้อสอบให้หัดทำ 'สรุปสอบ ก.พ. ภาค ก ระดับ 3 ฉบับสมบูรณ์ อัปเดตครั้งที่ 3' เล่มนี้เป็นหนังสือที่เราอยากแนะนำให้คุณรู้จักค่ะ เพราะด้วยเนื้อหาภายในที่ถูกรวบรวมและอัปเดตใหม่เสมอ ทำให้หนังสือเล่มนี้ได้รับเลือกเป็นหนังสือขายดีในหมวดหมู่หนังสือเตรียมสอบ กพ อีกทั้งข้อสอบภายในหนังสือยังมีจำนวนมากถึง 1000 ข้อ ช่วยทำให้ผู้อ่านทดลองทำได้หลากหลาย


ใน 1000 แนวข้อสอบล้วนมีเฉลยพร้อมวิธีคิดครบถ้วน ผู้เขียนจงใจไม่ใช้วิธีการสรุปในการบรรยายเพียงอย่างเดียว แต่ใช้การอธิบายแบบละเอียดเชิงลึกให้ผู้อ่านเข้าใจตั้งแต่วิธีการมองโจทย์ วิธีคิด เพื่อที่จะสามารถนำมาปรับใช้ในระหว่างการทำข้อสอบจริงเพื่อลดระยะเวลาในการทำข้อสอบได้ ไม่ว่าจะเป็นวิชาคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ภาษาไทยหรือกฎหมาย มีข้อแนะนำในการอ่านคือ ผู้อ่านควรมีระยะเวลาเตรียมตัวอ่านไม่ต่ำกว่า 3 เดือนเพื่อทำความเข้าใจเนื้อหาทั้งหมดภายในหนังสือได้ครบค่ะ

ระดับหลักสูตรปริญญาตรี
รูปแบบเนื้อหาสรุปเนื้อหา, แนวข้อสอบ
วิชาครบทุกวิชา
สำนักพิมพ์ธิงค์ บียอนด์ บุ๊คส์
เดือนปีที่เผยแพร่2020
จำนวนหน้า592 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
มีแนวข้อสอบ
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

อุดม สุขทอง, ณุภา นันทเกียรติ, พนัชกร พลสวัสดิ์หนังสือเตรียมสอบ กพ คู่มือเตรียมสอบ ก.พ. ฉบับสมบูรณ์ ตามหลักเกณฑ์ใหม่

ราคาอ้างอิง
275 บาท
ราคาปานกลาง

อธิบายเนื้อหาสอบเข้าใจง่ายจากผู้มีประสบการณ์สอนมากกว่า 10 ปี

หนังสือเตรียมสอบ กพ 'คู่มือเตรียมสอบ ก.พ. ฉบับสมบูรณ์ ตามหลักเกณฑ์ใหม่' เป็นหนังสือเตรียมสอบที่ถูกเขียนขึ้นโดย อ.อุดม สุขทอง ซึ่งเป็นข้าราชการพลเรือนดีเด่น ครุฑทองคำ ถือเป็นผู้มีประสบการณ์การทำงานด้านข้าราชการโดยตรง ทำให้ขอบข่ายเนื้อหาต่าง ๆ ภายในหนังสือเล่มนี้เชื่อถือได้และมีคุณภาพ ออกแบบโดยอ้างอิงจากหลักเกณฑ์ครั้งใหม่ที่ถูกกำหนัดขึ้นในการสอบ ทำให้มีเนื้อหาอัปเดตและที่สำคัญคือครอบคลุมทุกวิชาที่จำเป็นในการเข้าสอบ


โดยเนื้อหาภายในจะประกอบไปด้วย วิชาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ วิชาภาษาอังกฤษ และวิชาความรู้และลักษณะการเป็นข้าราชการที่ดี ด้วยวิธีการอธิบายอย่างละเอียดเจาะลึกตามข้อมูลเอกสารจริง ผู้ที่ไม่มีพื้นฐานความรู้เลยสามารถอ่านเพื่อเตรียมตัวสอบได้เพราะเนื้อหาไล่เรียงตั้งแต่พื้นฐานทุกเรื่องเพื่อทำให้ผู้อ่านเข้าใจ ที่สำคัญคือภายในหนังสือเล่มนี้มีแนวข้อสอบกว่า 600 ข้อให้ผู้อ่านสามารถฝึกฝนฝีมือเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงสนามจริงด้วยค่ะ

ระดับหลักสูตรรวมทุกหลักสูตร
รูปแบบเนื้อหาสรุปเนื้อหา, แนวข้อสอบ
วิชาครบทุกวิชา
สำนักพิมพ์ไอดีซี พรีเมียร์
เดือนปีที่เผยแพร่2020
จำนวนหน้า368 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
มีแนวข้อสอบ
No.3

กลุ่มวิชาการ Get Good Gradeหนังสือเตรียมสอบ กพ สรุปเนื้อหา เก็งข้อสอบพร้อมเฉลย ภาษาอังกฤษ

ราคาอ้างอิง
216 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เก็งข้อสอบอังกฤษพร้อมเฉลย เพื่อสร้างความพร้อมก่อนวันสอบจริง

วิชาภาษาอังกฤษถือเป็นหนึ่งในวิชาปราบเซียนของสนามสอบ กพ เลยก็ว่าได้ เพราะในแต่ละปี ผู้เข้าสอบเกือบครึ่งหนึ่งมักมีปัญหากับข้อสอบวิชาภาษาอังกฤษเพราะคลังคำศัพท์น้อย รวมไปถึงไม่เข้าใจวิธีการตั้งคำถามของโจทย์ เพราะขอบเขตเนื้อหาที่ออกสอบครอบคลุมไม่ว่าจะเป็น Part การอ่านจดหมาย, บทสนทนา, Grammar ต่างก็ต้องมีความเข้าใจในโครงสร้างของรูปประโยคเพื่อช่วยให้สามารถตีความหมายภาษาอังกฤษออก


หนังสือเตรียมสอบ กพ เล่มนี้ใช้วิธีการรวบรวมเนื้อหาวิชาภาษาอังกฤษหัวข้อสำคัญที่ออกสอบ กพ ทั้งหมดให้ผู้อ่านฝึกฝนทำความเข้าใจ โดยมีคำอธิบายภาษาไทยประกอบอย่างชัดเจนสำหรับคนที่มีคลังคำศัพท์น้อย ที่สำคัญคือในทุกหัวข้อ มีแนวข้อสอบพร้อมเฉลยแบบครบถ้วนให้ผู้อ่านได้ลองทำตามด้วย มีข้อแนะนำคือวิชาภาษาอังกฤษเป็นวิชาที่จำเป็นต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจ การมีระยะเวลาเตรียมตัวนานจะช่วยให้เข้าใจเนื้อหาได้ดีขึ้น

ระดับหลักสูตรรวมทุกหลักสูตร
รูปแบบเนื้อหาสรุปเนื้อหาวิชาภาษาอังกฤษ
วิชาภาษาอังกฤษ
สำนักพิมพ์เอ็มไอเอส
เดือนปีที่เผยแพร่ไม่ระบุ
จำนวนหน้า400 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
มีแนวข้อสอบ
No.4

สุรชัย รอดงาม (อาจารย์ทีวี จูเนียร์)หนังสือเตรียมสอบ กพ 7 in 1 สอบผ่านภาษาอังกฤษ ก.พ. ภาค ก.

ราคาอ้างอิง
165 บาท
ราคาต่ำ

เตรียมสอบภาษาอังกฤษ ก.พ. พร้อมเทคนิค ปูพื้นฐานตั้งแต่เริ่ม

อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่าหนึ่งในรายวิชาที่ผู้เข้าสอบต่างตกม้าตายกันทุกปีในการสอบ กพ ก็คือวิชาภาษาอังกฤษ เพราะเนื่องด้วยผู้เข้าสอบบางคนอาจมีพื้นฐานไม่มากพอและไม่ทราบว่าควรเตรียมตัวแบบไหนเพื่อทำความเข้าใจวิชาภาษาอังกฤษ '7 in 1 สอบผ่านภาษาอังกฤษ ก.พ. ภาค ก.' เล่มนี้จึงถูกเขียนขึ้นเพื่อช่วยในการแก้ปัญหาเหล่านั้นให้แก่ผู้เข้าสอบโดยรวบรวมเทคนิค 7 in 1 ความรู้เฉพาะทางด้านภาษาอังกฤษแบบพื้นฐานจนกระทั่งเจาะลึกไว้ในเล่มเดียว


โดยเนื้อหาของหนังสือเล่มนี้จะเน้นไปที่วิชาภาษาอังกฤษที่ใช้สอบ กพ เพียงอย่างเดียว แต่ทางผู้เขียนได้พยายามใช้ระดับความยากของเนื้อหาเดียวกับ กพ เข้ามาอธิบายโดยเริ่มตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน ได้แก่เรื่อง Conversation, Grammar, Vocabulary, Error Identification, Reading Comprehension และ Cloze Test โดยทุกหัวข้อจะมีคำอธิบายเป็นภาษาไทยให้เข้าใจง่ายตั้งแต่พื้นฐานและที่สำคัญคือมีแนวข้อสอบให้ผู้อ่านฝึกฝนหลังเรียนรู้ค่ะ

ระดับหลักสูตรรวมทุกหลักสูตร
รูปแบบเนื้อหาสรุปเนื้อหาวิชาภาษาอังกฤษ
วิชาภาษาอังกฤษ
สำนักพิมพ์วิสดอมเวิลด์
เดือนปีที่เผยแพร่2020
จำนวนหน้า164 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
มีแนวข้อสอบ
No.5

ทีมวิชาการ ติวกพ.comหนังสือเตรียมสอบ กพ คู่มือติวคณิต ก.พ. (ภาค ก) อ่าน ดู โหลด

ราคาอ้างอิง
266 บาท
ราคาปานกลาง

เจาะจงเนื้อหาวิชาคณิตศาสตร์พร้อมวิดีโอให้ดูทบทวนบทเรียนในเล่ม

ทีมวิชาการ ติวกพ.com เป็นทีมงานที่ผลิตเว็บไซต์รวมแบบทดสอบเพื่อใช้ในการสอบ กพ โดยเฉพาะ ซึ่งนอกจากที่ทีมวิชาการ ติวกพ.com ยังมีเว็บไซต์สำหรับทำ Pre-Test แล้ว หนังสือสอบ กพ 'คู่มือติวคณิต ก.พ. (ภาค ก) อ่าน ดู โหลด' เล่มนี้ ยังเป็นหนังสือที่ทางทีมงานรวบรวมข้อมูลและเทคนิคในการทำโจทย์ปัญหาวิชาคณิตศาสตร์โดยเฉพาะขึ้นมา มีแนวข้อสอบพร้อมเฉลยแบบละเอียด ที่พิมพ์แบบสี่สีเพื่อช่วยในเรื่องการจดจำเนื้อหาของผู้อ่าน


โดยเล่มเนื้อหาภายในที่เจาะวิชาคณิตศาสตร์โดยเฉพาะ จะเริ่มต้นที่คณิตศาสตร์พื้นฐาน และมีการคำนวณสัดส่วนรายวิชาคณิตศาสตร์ที่เคยออกสอบเอาไว้ให้ผู้เตรียมสอบลดระยะเวลาในการทำความเข้าใจ ผู้ที่ไม่ถนัดในรายวิชาคณิตศาสตร์สามารถอ่านได้ ที่สำคัญคือนอกเหนือจากเนื้อหาภายในเล่มแล้ว ทางทีมวิชาการ ติวกพ.com ได้มอบวิดีโอทบทวนบทเรียนทุกเนื้อหาคณิตศาสตร์ เอาไว้ให้กับคนที่มีการจดจำด้านการฟังดีกว่าการอ่านด้วย

ระดับหลักสูตรรวมทุกหลักสูตร
รูปแบบเนื้อหาสรุปเนื้อหาวิชาคณิตศาสตร์
วิชาคณิตศาสตร์
สำนักพิมพ์อักษร อินสไปร์
เดือนปีที่เผยแพร่ไม่ระบุ
จำนวนหน้า260 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
มีแนวข้อสอบ
No.6

อุดม สุขทอง, ณุภา นันทเกียรติ, พนัชกร พลสวัสดิ์หนังสือเตรียมสอบ กพ พิชิตสอบ ก.พ. ภาค ก. ตามหลักเกณฑ์ใหม่

ราคาอ้างอิง
385 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อหาอัปเดตใหม่ สรุปแบ่งพาร์ทเข้าใจง่ายขึ้น มีแนวข้อสอบ

'พิชิตสอบ ก.พ. ภาค ก. ตามหลักเกณฑ์ใหม่' เล่มนี้เป็นหนังสือเตรียมสอบ กพ อีกหนึ่งเล่มที่ถูกควบคุมเนื้อหารายวิชาโดย อ.อุดม สุขทอง ผู้มีประสบการณ์ในด้านการทำงานข้าราชการโดยตรง เป็นหนังสือฉบับอัปเดตตามหลักเกณฑ์การสอบแบบใหม่ของสำนักงาน กพ ระดับ 3-4 หรือเป็นหนังสือเตรียมสอบสำหรับระดับปริญญาตรี และปริญญาโท โดยเฉพาะ จึงมีเนื้อหารายวิชาสำคัญทั้ง 3 ที่ค่อนข้างเจาะลึกกว่าแนวข้อสอบในระดับ 1-2 ทั่วไป


เนื้อหาภายในหนังสือเล่มนี้ยังคงมี 3 วิชาหลักสำคัญเช่นเดิม แต่เพิ่มเติมเนื้อหาเชิงลึกเข้าไปเพื่อเพิ่มระดับความยากของข้อสอบเนื่องจากข้อสอบในระดับ 3 - 4 มีความซับซ้อนมากกว่าระดับ 1 - 2 แต่ทางผู้เขียนยังคงเริ่มต้นบรรยายเนื้อหาตั้งแต่พื้นฐาน ดังนั้นแม้จะยังไม่มีความรู้พื้นฐานก็สามารถอ่านตั้งแต่ต้นได้เพราะเรียงลำดับอย่างเป็นขั้นตอน ที่สำคัญคือแนวข้อสอบทั้งหมด 750 ข้อ เป็นแนวข้อสอบที่มีระดับความยากเดียวกันกับข้อสอบจริง สามารถใช้ฝึกฝนและทำความเข้าใจพร้อมเฉลยท้ายเล่มได้

ระดับหลักสูตรปริญญาตรี
รูปแบบเนื้อหา สรุปเนื้อหา, แนวข้อสอบ
วิชาครบทุกวิชา
สำนักพิมพ์ไอดีซี พรีเมียร์
เดือนปีที่เผยแพร่2020
จำนวนหน้า576 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
มีแนวข้อสอบ
No.7

ภาณุภัทร วงศ์วรปัญญาหนังสือเตรียมสอบ กพ พร้อมสอบ ก.พ. ภาค ก. ระดับ 1-2

ราคาอ้างอิง
380 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อหาจุใจ เฉลยละเอียด เหมาะกับผู้เข้าสอบระดับปวช.และปวส.

สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยผ่านการสอบของสำนักงาน กพ มาก่อนอาจยังไม่ทราบว่า การสอบ กพ มีการแบ่งระดับตามวุฒิที่เหมาะสมด้วยโดยแบ่งเป็นระดับ 1 - 4 ซึ่งหนังสือ 'พร้อมสอบ ก.พ. ภาค ก. ระดับ 1 - 2' เป็นหนังสือที่ถูกออกแบบเนื้อหาให้เหมาะกับผู้ที่ลงสมัครสอบระดับ 1 - 2 หรือ ระดับ ปวช. ปวท. และ ปวส. โดยเฉพาะ มีเนื้อหารายวิชาทั้ง 3 ครบถ้วน โดย ผู้เขียน ภาณุภัทร วงศ์วรปัญญา ใช้วิธีการสรุปเนื้อหาแบบละเอียดและเน้นไปที่การตะลุยโจทย์โดยเฉพาะ


ในส่วนของเนื้อหาภายในทั้ง 3 รายวิชาสำคัญ ถูกเรียบเรียงมาเป็นหัวข้อ ลดความซับซ้อนและทำให้ผู้อ่านเข้าใจง่ายยิ่งขึ้น เน้นการสรุปเนื้อหาและจับใจความของสาระสำคัญ เพื่อให้ผู้อ่านจดจำเฉพาะเนื้อหาจำเป็นได้แบบเนื้อ ๆ มีจำนวนหน้าทั้งหมด 416 หน้า จึงอาจจำเป็นต้องใช้ระยะเวลาในการทำความเข้าใจ แต่ผู้เขียนให้ความสำคัญกับแนวข้อสอบโดยเฉพาะ ข้อสอบทุกรายวิชาจึงเป็นข้อสอบที่ถูกวิเคราะห์ว่าอาจออกสอบ เน้นช่วยสร้างความคุ้นเคยได้ดีค่ะ

ระดับหลักสูตรปวช.-ปวท.-ปวส.
รูปแบบเนื้อหา สรุปเนื้อหา, แนวข้อสอบ
วิชาครบทุกวิชา
สำนักพิมพ์ธิงค์ บียอนด์ บุ๊คส์
เดือนปีที่เผยแพร่ไม่ระบุ
จำนวนหน้า416 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
มีแนวข้อสอบ
No.8

ณุภา นันทเกียรติหนังสือเตรียมสอบ กพ Easy Note สอบ ก.พ. (หลักเกณฑ์ใหม่) มั่นใจเต็ม 100

ราคาอ้างอิง
220 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เหมาะสำหรับผู้ที่มีเวลาน้อยเนื้อหาฉบับครอบคลุมแบบสรุปในระยะสั้น

สำหรับผู้ที่อยู่ในวัยทำงานแต่ต้องติดภาระต่าง ๆ เช่น เรื่องการทำงาน ครอบครัวหรือแม้กระทั่งการใช้ชีวิต อาจทำให้มีเวลาในการเตรียมตัวน้อยและไม่เพียงพอเมื่อเข้าสนามสอบ 'Easy Note สอบ ก.พ. (หลักเกณฑ์ใหม่) มั่นใจเต็ม 100' ที่เขียนโดย ณุภา นันทเกียรติ จึงมีจุดมุ่งหมายให้ผู้ที่มีเวลาน้อย สามารถอ่านเนื้อหาสำคัญทุกรายวิชาที่จำเป็นต้องสอบได้ทัน โดยอ้างอิงจากอัตราหัวข้อต่าง ๆ ที่อาจมีออกสอบในปีที่ผ่าน ๆ มาแล้วสรุปแบบสั้น


หนังสือเล่มนี้จะใช้วิธีการสรุปเนื้อหา 4 รายวิชาครบถ้วน เน้นไปที่หัวข้อสำคัญและเจาะลึกเพื่อเป็นการเน้นให้ผู้อ่านสามารถจดจำได้ในเวลาอันสั้น เพราะสำหรับข้อสอบ กพ ที่มีการจัดสอบทุกปี มักมีรูปแบบและขอบเขตเนื้อหาที่ออกสอบคล้ายกันเสมอ ภายในเล่มนี้จึงไม่เน้นการอธิบายแบบละเอียด แต่เน้นการสรุปโดยเฉพาะ เช่น วิชากฎหมายที่จำเป็นต้องใช้เวลาจดจำนาน หรือวิชาคณิตศาสตร์ที่ต้องมีความเข้าใจ ทางผู้เขียนก็มีการออกแบบวิธีการคิดไว้ให้ผู้อ่านได้ทดลองทำตามค่ะ

ระดับหลักสูตรรวมทุกหลักสูตร
รูปแบบเนื้อหาสรุปเนื้อหา, แนวข้อสอบ
วิชาครบทุกวิชา
สำนักพิมพ์ไอดีซี พรีเมียร์
เดือนปีที่เผยแพร่2020
จำนวนหน้า76 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
มีแนวข้อสอบ
No.9

ภูมีนาท ปาเบ้าและคณะหนังสือเตรียมสอบ กพ สรุปหลักกฏหมายที่ใช้สอบ ก.พ. ภาค ก.

ราคาอ้างอิง
240 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อหาเข้มข้น รวมกฏหมายสำคัญที่มีออกสอบในสนามแข่งขัน กพ

รายวิชากฎหมายเป็นวิชาที่เพิ่งถูกใส่เข้ามาในเนื้อการสอบ กพ ช่วงสามปีที่ผ่านมา จึงถือว่าเป็นรายวิชาใหม่ที่หลายคนอาจยังไม่คุ้นเคยดี เน้นออกเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายเบื้องต้นเกี่ยวกับการทำงานของข้าราชการ เช่น พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน หรือ พระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม เป็นต้น มีความยากในระดับปานกลางเนื่องจากมีเนื้อหาที่ต้องจำหลากหลายหัวข้อ และในกฎหมายบางชนิดยังต้องจำมาตราเพื่อไปประยุกต์ใช้ในข้อสอบ


หนังสือเล่มนี้ถูกเขียนขึ้นโดย ภูมีนาท ปาเบ้าและคณะ โดยใช้วิธีการรวบรวมเนื้อหาเกี่ยวกับกฎหมายขอบเขตที่ออกสอบสนาม กพ ทั้งหมดเข้าไว้ในเล่มเดียวโดยอ้างอิงจาก พรบ. ฉบับจริง แต่มีการสรุปใจความสำคัญและเน้นเนื้อหาที่มีแนวโน้มที่จะถูกนำมาออกข้อสอบเอาไว้ เหมาะกับผู้ที่ไม่มีพื้นฐานด้านกฎหมายโดยเฉพาะเพราะเนื้อหาครอบคลุมตั้งแต่พื้นฐานจนกระทั่งมีแนวข้อสอบให้ทดลองทำเพื่อเตรียมความพร้อม

ระดับหลักสูตรปริญญาตรี
รูปแบบเนื้อหาสรุปเนื้อหาวิชากฎหมาย
วิชาวิชากฎหมาย
สำนักพิมพ์ภูมีนาท ปาเบ้า
เดือนปีที่เผยแพร่2021
จำนวนหน้า208 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
มีแนวข้อสอบ
No.10

กิตินันท์ พลสวัสดิ์,ภัทราภรณ์ สุขโสภี,ณุภา นันทเกียรติ,พนัชกร พลสวัสดิ์,ธีระวีร์ บัวหลวง ศุภพิชญพงษ์หนังสือเตรียมสอบ กพ คู่มือเตรียมสอบ ก.พ. ภาค ก. ระดับปริญญาตรี

ราคาอ้างอิง
295 บาท
ราคาปานกลาง

ครอบคลุมทุกวิชาตามเกณฑ์ใหม่ พร้อมแนวข้อสอบเสมือนจริง 3 ชุด

หลายคนอาจยังไม่ทราบว่าถึงแม้ข้อสอบวัดความรู้ของสำนักงาน กพ จะมีความคล้ายกันทุกปี แต่จริง ๆ แล้วทางสำนักงาน กพ ได้มีการพัฒนาเนื้อหาและอัปเดตระดับของแนวข้อสอบขึ้นทุกปี โดยในหนังสือ 'คู่มือเตรียมสอบ ก.พ. ภาค ก. ระดับปริญญาตรี' เล่มนี้เป็นหนังสือที่อ้างอิงจากหลักเกณฑ์ใหม่ล่าสุดของสำนักงาน กพ ทำให้เนื้อหารายวิชาที่สอบไม่ล้าหลัง เหมาะกับผู้ที่มีเวลาเตรียมตัวสอบ 3 เดือนขึ้นไปเพราะเป็นหนังสือแบบบรรยายเนื้อหาโดยละเอียดจึงจำเป็นต้องใช้เวลาทำความเข้าใจ


โดยภายในหนังสือเล่มนี้ได้รวบรวมเนื้อหารายวิชาหลัก 3 วิชาที่ผู้เข้าสอบจำเป็นต้องมีความรู้เอาไว้ ซึ่งทางผู้เขียนใช้วิธีการเรียบเรียงแบบเป็นระบบขั้นตอน ทำให้ผู้อ่านเข้าใจง่าย ลงรายละเอียดแบ่งหัวข้อชัดเจนและมีการให้ความรู้และเทคนิคแบบเฉพาะตัวเพื่อให้ผู้อ่านจดจำวิธีการนำมาประยุกต์ใช้ได้ง่ายยิ่งขึ้นที่สำคัญคือ ผู้เขียนยังให้ความสำคัญกับการฝึกฝนทำข้อสอบจริง จึงได้ทำการรวมแนวข้อสอบทั้งหมด 3 ชุดไว้ พร้อมเฉลยแบบละเอียดเพื่อเพิ่มความเข้าใจ

ระดับหลักสูตร ปริญญาตรี
รูปแบบเนื้อหาสรุปเนื้อหา, แนวข้อสอบ
วิชาครบทุกวิชา
สำนักพิมพ์ไอดีซี พรีเมียร์
เดือนปีที่เผยแพร่2020
จำนวนหน้า424 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
มีแนวข้อสอบไม่ระบุ

เทคนิคสอบ ก.พ. ให้ผ่าน

เทคนิคสอบ ก.พ. ให้ผ่าน

การสอบ ก.พ. ก็เหมือนการสอบอื่น ๆ ตรงที่ต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อนสอบ ไม่ว่าจะเป็นการอ่านหนังสือทบทวนเนื้อหาอย่างสม่ำเสมอและฝึกทำโจทย์เป็นประจำ โดยอาจจะเริ่มจากการวางแผนการอ่านหนังสือล่วงหน้า และอันดับแรกคุณควรจะทราบจุดแข็ง-จุดอ่อนของตัวเอง เพื่อให้แผนการอ่านหนังสือเตรียมสอบ ก.พ. ของคุณมีประสิทธิภาพสูงสุด หากรู้ว่าตัวเองอ่อนเรื่องไหนก็จะได้ติวเข้มตรงจุดนั้น


สำหรับเทคนิคการทำข้อสอบ ก.พ. ให้ผ่านก็คือ หากเป็นวิชาความสามารถในการวิเคราะห์ ให้ทำพาร์ทที่ถนัดก่อน จากนั้นค่อยไปตามเก็บพาร์ทที่ไม่ถนัด เนื่องจากการสอบ ก.พ. นั้นไม่จำเป็นต้องได้คะแนนสูงหรือต้องทำได้ 100% เท่านั้นจึงจะผ่าน แค่คะแนนถึงเกณฑ์ที่กำหนดไว้ในแต่ละวิชา คุณก็สามารถสอบผ่าน ก.พ. ได้แล้วค่ะ หากคุณไปจมอยู่กับพาร์ทที่ทำไม่ได้อาจจะเป็นการเสียเวลาโดยใช่เหตุ


อย่างไรก็ตาม วิชาภาษาอังกฤษกับวิชาความรู้และลักษณะข้าราชการที่ดีนั้นมีเกณฑ์คะแนนของตัวเอง ถ้าอยากสอบผ่าน ก.พ. ก็ห้ามทิ้งค่ะ โดยเทคนิคทำข้อสอบภาษาอังกฤษ ก.พ. ให้ผ่านคือ ต้องหมั่นทำแบบฝึกหัดควบคู่กับการท่องคำศัพท์อย่างสม่ำเสมอ ส่วนวิชาข้าราชการที่ดีนั้น คุณต้องอ่านและทำความเข้าใจกับพระราชบัญญัติต่าง ๆ หรืออาจจะหาฟังสรุปจาก YouTube ซึ่งมีหลากหลายช่องให้เลือกชมค่ะ

แต่งตัวไปสอบ ก.พ. อย่างไรให้เหมาะสม

แต่งตัวไปสอบ ก.พ. อย่างไรให้เหมาะสม

การแต่งกายไปสอบ ก.พ. นั้นมีระบุอยู่ในระเบียบการของสำนักงาน ก.พ. อยู่แล้ว แต่หลายคนอาจจะกังวลว่าเสื้อผ้าที่แต่งไปอาจจะไม่เหมาะสมเท่าที่ควรแล้วจะไม่ได้เข้าห้องสอบ ซึ่งตามระเบียบการระบุไว้ว่า 'ต้องแต่งกายให้เรียบร้อยตามประเพณีนิยม' นั่นก็หมายความว่าให้แต่งกายด้วยชุดสุภาพค่ะ


สำหรับผู้หญิงนั้นควรใส่เสื้อที่มีแขนและสวมกระโปรงคลุมเข่าหรือกางเกงขายาวแบบสุภาพ ส่วนผู้ชายก็อาจจะเป็นเสื้อเชิ้ตสวมทับในกางเกงขายาว และควรสวมใส่รองเท้าหุ้มส้นทรงสุภาพ ไม่ควรสวมใส่เสื้อผ้าหรือรองเท้าที่มีสีสันฉูดฉาดมากเกินไป หากเป็นกระโปรงหรือกางเกงก็ไม่ควรเป็นแบบผ้ายืดหรือผ้ายีนส์ค่ะ และถ้าใครที่เกรงว่าภายในห้องสอบจะหนาว แล้วจะไม่มีสมาธิทำข้อสอบ ก็สามารถพกเสื้อคลุมหรือเสื้อสูทสำหรับใส่คลุมทับไปด้วยก็ได้ค่ะ

บทส่งท้าย

แน่นอนว่าการสอบ ก.พ. นั้นไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด ทุกวิชาที่นำมาออกสอบไม่ว่าจะเป็นวิชาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ วิชาภาษาอังกฤษ หรือวิชาความรู้และลักษณะการเป็นข้าราชการที่ดีล้วนแล้วมีความยาก-ง่ายแตกต่างกัน แต่ในปัจจุบันก็มีเทคนิคและแนวข้อสอบมากมายออกมาในรูปแบบหนังสือเตรียมสอบวางจำหน่ายอยู่ทั่วทั้งประเทศ แม้ว่าการสอบจะยากแค่ไหน หากเรามีการเตรียมตัวให้พร้อม เลือกซื้อหนังสือเตรียมตัวสอบให้เข้ากับตัวเรา เชื่อว่าทุกคนต้องทำคะแนนออกมาได้ดีและผ่านไปได้อย่างแน่นอนค่ะ 

TOP 5 หนังสือเตรียมสอบ กพ แนะนำ

อันดับที่ 1: ปฏิญญา นาฬิเกร์, เดชส์นรินทร์ วรรณเพ็ชรหนังสือเตรียมสอบ กพ สรุปสอบ ก.พ. ภาค ก ระดับ 3 ฉบับสมบูรณ์ อัปเดตครั้งที่ 3

อันดับที่ 2: อุดม สุขทอง, ณุภา นันทเกียรติ, พนัชกร พลสวัสดิ์หนังสือเตรียมสอบ กพ คู่มือเตรียมสอบ ก.พ. ฉบับสมบูรณ์ ตามหลักเกณฑ์ใหม่

อันดับที่ 3: กลุ่มวิชาการ Get Good Gradeหนังสือเตรียมสอบ กพ สรุปเนื้อหา เก็งข้อสอบพร้อมเฉลย ภาษาอังกฤษ

อันดับที่ 4: สุรชัย รอดงาม (อาจารย์ทีวี จูเนียร์)หนังสือเตรียมสอบ กพ 7 in 1 สอบผ่านภาษาอังกฤษ ก.พ. ภาค ก.

อันดับที่ 5: ทีมวิชาการ ติวกพ.comหนังสือเตรียมสอบ กพ คู่มือติวคณิต ก.พ. (ภาค ก) อ่าน ดู โหลด

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. หนังสือ
  3. หนังสือเตรียมสอบ
  4. 10 อันดับ หนังสือเตรียมสอบ กพ แนะนํา ปี 2024 คู่มือติวเข้ม สายราชการ

ค้นหาตามหมวดหมู่