mybest
ฮูล่าฮูป

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย
  4. 10 อันดับ ฮูล่าฮูป แบบไหนดี ปี 2024 ช่วยลดน้ำหนัก ลดพุง
  • 10 อันดับ ฮูล่าฮูป แบบไหนดี ปี 2024 ช่วยลดน้ำหนัก ลดพุง 1
  • 10 อันดับ ฮูล่าฮูป แบบไหนดี ปี 2024 ช่วยลดน้ำหนัก ลดพุง 2
  • 10 อันดับ ฮูล่าฮูป แบบไหนดี ปี 2024 ช่วยลดน้ำหนัก ลดพุง 3
  • 10 อันดับ ฮูล่าฮูป แบบไหนดี ปี 2024 ช่วยลดน้ำหนัก ลดพุง 4
  • 10 อันดับ ฮูล่าฮูป แบบไหนดี ปี 2024 ช่วยลดน้ำหนัก ลดพุง 5

10 อันดับ ฮูล่าฮูป แบบไหนดี ปี 2024 ช่วยลดน้ำหนัก ลดพุง

ฮูล่าฮูปเป็นกีฬาอีกประเภทหนึ่งที่นิยมกันมากในหมู่สาว ๆ ด้วยความเชื่อที่ว่าการเล่นฮูลาฮูปบ่อย ๆ นั้น จะช่วยลดน้ำหนัก ลดต้นขา ลดสะโพก และลดไขมันบริเวณหน้าท้องและทำให้เอวคอดสวยได้ เพราะเป็นกีฬาที่เน้นใช้กล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวหรือก็คือกล้ามเนื้อหน้าท้องนั่นเอง แต่เนื่องจากฮูล่าฮูปเป็นอุปกรณ์ที่มีความหลากหลายมาก ทั้งในเรื่องของขนาด น้ำหนักและวัสดุ จึงทำให้หลาย ๆ คนเกิดความสับสนและไม่แน่ใจว่าจะเลือกแบบไหนดี


เพื่อการเล่นฮูล่าฮูปให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในวันนี้เราจึงได้นำข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับการเล่นฮูล่าฮูปมาฝากทุกคน ทั้งข้อมูลวิธีการเลือกฮูล่าฮูปและคำแนะนำจากเทรนเนอร์ อีกทั้งยังมี 10 อันดับ ฮูล่าฮูป จากหลากหลายยี่ห้อยอดนิยมมาแนะนำ โดยมีทั้งฮูล่าฮูปอัจฉริยะ ฮูล่าฮูปสำหรับเด็ก ฮูล่าฮูปแบบลูกตุ้มและฮูล่าฮูปแบบปุ่มนวดแม่เหล็ก

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 28/02/2024
ปัณณทัต คงคุณยนต์ (บาส)
ผู้เชี่ยวชาญ
เทรนเนอร์, โค้ช
ปัณณทัต คงคุณยนต์ (บาส)

จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ปัจจุบันทำงานเป็นเทรนเนอร์อิสระ โดยจบหลักสูตร World Bodybuilding Coach Certificate (WBCC) และหลักสูตร National Bodybuilding Coaching Certificate (NBCC) โดยรับรองวิชาชีพจากสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย (TBPA) มีประสบการณ์การเป็นเทรนเนอร์ส่วนตัวและโค้ช มากกว่า 15 ปี ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2006 จนกระทั่งถึงปัจจุบัน นอกจากปฎิบัติหน้าที่เป็นเทรนเนอร์และโค้ชส่วนตัวแล้ว ยังอธิบายและให้ความรู้และความเข้าใจแก่ผู้ที่สนใจและบุคคลทั่วไปเกี่ยวกับสุขภาพ การเทรน การออกกำลังกายเพื่อเสริมให้มีร่างกายแข็งแรงและเพิ่มคุณภาพชีวิตให้ดีมากยิ่งขึ้น

ประวัติของ ปัณณทัต คงคุณยนต์ (บาส)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ประโยชน์ของการเล่นฮูล่าฮูป

ประโยชน์ของการเล่นฮูล่าฮูป

ฮูล่าฮูปจัดได้ว่าเป็นกีฬาประเภทแอโรบิคที่เน้นใช้อวัยวะบริเวณแกนลำตัว ก้น สะโพก และต้นขาด้านข้าง จึงมีส่วนช่วยให้กล้ามเนื้อกระชับแข็งแรงมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะส่วนหน้าท้องและกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวของผู้เล่น ทั้งยังเป็นกีฬาที่ช่วยลดความอ้วนได้ดี เพราะช่วยดึงไขมันที่สะสมอยู่ในร่างกายออกมาใช้เป็นพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อร่างกายสามารถใช้ออกซิเจนได้มากขึ้น จึงส่งผลให้ระบบเผาผลาญของผู้เล่นเบิร์นไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งโดยคร่าว ๆ แล้ว ฮูล่าฮูปสามารถเผาผลาญพลังงานไปได้ถึง 200 - 300 แคลอรี ในเวลาเพียงแค่ 20 นาที 


การเล่นฮูล่าฮูปนั้นไม่ได้มีส่วนช่วยในเรื่องของสัดส่วนที่ดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เลือดสูบฉีดดีขึ้นและเพิ่มการไหลเวียนเลือดที่สมอง ส่งผลให้ร่างกายรู้สึกกระฉับกระเฉงและเพิ่มความคล่องตัวมากขึ้นอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ฮูล่าฮูปไม่เหมาะสมกับผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคประจำตัว อาทิ เช่น โรคหัวใจ, โรคความดันโลหิตสูงและโรคข้อต่อกระดูกเสื่อม เป็นต้น

วิธีการเลือกฮูล่าฮูป

นอกจากการเล่นฮูล่าฮูปที่ถูกวิธีแล้ว อุปกรณ์ที่ดีและเหมาะสมกับตัวเองก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้การออกกำลังกายของเราได้ผลลัพธ์ที่ดี ซึ่งจะต้องพิจารณาจากอะไรบ้างนั้น ไปดูกันต่อเลย

1

เลือกฮูลาฮูปจากวัสดุ

เลือกฮูลาฮูปจากวัสดุ

วัสดุที่นำมาทำฮูล่าฮูปหลัก ๆ จะมีอยู่ 2 ประเภท นั่นก็คือพลาสติกและโฟม ซึ่งวัสดุ 2 ประเภทนี้ก็จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ดังนี้ 


  • พลาสติก PP มีจุดเด่นในเครื่องของน้ำหนักเบา แข็งแรง มีความยืดหยุ่นและคงทนสูง ทนต่อแรงกระแทก เหมาะกับผู้ที่เพิ่งหัดเล่น หากเลือกใช้ฮูล่าฮูปแบบพลาสติกทั่วไปที่มีราคาถูกอาจเกิดการแตกหักได้ง่าย หากเกิดการกระแทกบ่อยครั้ง
  • โฟม PU เป็นวัสดุที่มีความนุ่มกว่าพลาสติกและช่วยดูดซับแรงเหวี่ยง ลดปัญหาเจ็บเอวและสะโพกขณะเล่น สามารถยึดเกาะได้กับทุกพื้นผิว ช่วยให้ผู้เล่นประคองฮูลาฮูปได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตาม วัสดุประเภทโฟมไม่ทนต่อความร้อนและอาจเสื่อมสภาพและฉีกขาดได้ง่าย 

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันผู้ผลิตได้มีการนำวัสดุ 2 ชนิดนี้มาผสมผสานกัน โดยใช้พลาสติกเป็นแกนด้านในเพื่อความแข็งแรงและหุ้มด้วยโฟมด้านนอกเพื่อลดอาการบาดเจ็บแก่ผู้ใช้งาน

2

เลือกฮูล่าฮูปจากขนาดและน้ำหนักที่เหมาะสม

เลือกฮูล่าฮูปจากขนาดและน้ำหนักที่เหมาะสม

อีกหนึ่งปัจจัยที่ควรคำนึงถึงก่อนเลือกซื้อก็คือ น้ำหนักตัวของผู้เล่น เนื่องจากฮูล่าฮูปเป็นกีฬาที่เล่นได้ทุกเพศทุกวัย อุปกรณ์จึงมีขนาดที่แตกต่างกัน ดังนั้น เราจึงต้องเลือกขนาดและน้ำหนักที่เหมาะสมกับสรีระมากที่สุดเพื่อให้เล่นได้อย่างต่อเนื่องและได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น โดยเราสามารถวัดขนาดที่เหมาะสมของฮูล่าฮูปได้โดยการตั้งไว้บนพื้น และเลือกขนาดที่พอดีกับเอวหรือสะโพก โดยใช้เกณฑ์ดังต่อไปนี้


  • เด็กอายุ 8 - 12 ขวบ ควรเลือกฮูล่าฮูปที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางอยู่ที่ 75 ซม. และหนักไม่เกิน 1 กก. 
  • คนมีน้ำหนักประมาณ 40 - 60 กก. ควรเลือกฮูล่าฮูปขนาดมาตรฐานที่ประมาณ 90 ซม. และหนัก 2 - 2.5 กก. 
  • คนที่มีน้ำหนักตัว 80 กก.ขึ้นไป ควรเลือกฮูล่าฮูปขนาด 100 ซม. หนัก 2.65 กก.

อย่างไรก็ตาม ไม่มีกฎตายตัวว่าผู้ที่มีน้ำหนักเท่านี้จะต้องเลือกฮูล่าฮูปแบบไหน เพราะถึงแม้ว่าแต่ละคนจะมีสรีระที่เหมือนกันก็อาจเหมาะสมกับน้ำหนักที่แตกต่างกันได้ เช่น ผู้ชายที่หนัก 60 กก. ก็อาจรับน้ำหนักของฮูล่าฮูปได้มากกว่า 2.5 กก.

3

ตรวจสอบคุณสมบัติเพิ่มเติมของฮูล่าฮูป

ตรวจสอบคุณสมบัติเพิ่มเติมของฮูล่าฮูป

นอกจากขนาดและวัสดุแล้ว ยังมีสิ่งอื่น ๆ ที่เราต้องพิจารณาเพื่อการใช้งานที่สะดวกมากขึ้น เช่น ฮูล่าฮูปที่สามารถถอดชิ้นส่วนออกได้ ที่สามารถปรับขนาดให้เข้ากับสรีระของผู้เล่นที่แตกต่างกันได้ เหมาะสำหรับการใช้งานหลายคน ทั้งยังช่วยให้เราจัดเก็บได้สะดวกโดยไม่เปลืองเนื้อที่อีกด้วย ฮูล่าฮูปอบบลูกตุ้มหรือฮูล่าฮูปแบบมีปุ่มนวดแม่เหล็กที่ช่วยเพิ่มการเผาผลาญได้มากขึ้น เป็นต้น เพราะคุณสมบัติเพิ่มเติมเหล่านี้เป็นการส่งผลทางอ้อมให้ผู้เล่นรู้สึกสบายและอยากกลับมาเล่นซ้ำอีกครั้งนั่นเอง


นอกจากนี้ หากคุณต้องการนำฮูล่าฮูปไปเล่นนอกสถานที่อย่างสวนสาธารณะหรือฟิตเนส ก็ควรเลือกฮูล่าฮูปที่สามารถถอดออกและพกพาสะดวก หรือมองหาฮูล่าฮูปแบบดิจิตอลที่ช่วยนับเลขได้อัตโนมัติ หรือฮูล่าฮูปอัจฉริยะที่ใช้ร่วมกับแอปพลิเคชันได้ ซึ่งเราจะสามารถโฟกัสกับการเล่นได้อย่างเต็มที่ ที่สำคัญ อย่าลืมคำนึงถึงเรื่องการทำความสะอาดได้ง่ายด้วย

4

เลือกจากจุดประสงค์ในการใช้งาน

เลือกจากจุดประสงค์ในการใช้งาน
อ้างอิง:gettyimages.com

ปัจจุบันมีการพัฒนาฮูล่าฮูปออกมาหลากหลายรูปแบบนอกเหนือจากลักษณะห่วงแบบพื้นฐาน อีกทั้งในอุตสาหกรรมการแสดง ฮูล่าฮูปบางประเภทก็กลายมาเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ประกอบการแสดงด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นก่อนการเลือกซื้อ การศึกษาฮูล่าฮูปแต่ละประเภทจึงเป็นเรื่องสำคัญ โดยเริ่มจากลักษณะรูปร่างภายนอกของฮูล่าฮูป น้ำหนัก ขนาด ความกว้าง และดีไซน์ภายนอกสำหรับคนที่ชื่นชอบความสวยงามเพื่อเพิ่มความเพลิดเพลินให้แก่การออกกำลังกาย


นอกจากนี้ คุณควรเข้าใจเป้าหมายของตัวเองว่าต้องการใช้ฮูล่าฮูปเพื่อจุดประสงค์แบบไหน เช่น หากคุณเป็นคนน้ำหนักเยอะและต้องการลดน้ำหนัก การเลือกฮูล่าฮูปห่วงใหญ่และมีน้ำหนักมาก ๆ จะช่วยในการเผาผลาญได้ดีที่สุด แต่ถ้าหากคุณเป็นคนแรงน้อยและเพิ่งเริ่มต้นออกกำลังกาย การเลือกฮูล่าฮูปน้ำหนักเบาหรือฮูล่าฮูปอัจฉริยะก็ช่วยให้คุณสะดวกสบายขึ้น และถ้าหากคุณต้องการฮูล่าฮูปสำหรับการแสดงโชว์ สีสันเป็นสิ่งสำคัญที่สุดนั่นเอง

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ฮูล่าฮูป แบบไหนดี ช่วยลดน้ำหนัก ลดพุง

ถัดไป เรามาดู 10 อันดับ ฮูล่าฮูปที่เราได้คัดสรรมาเป็นอย่างดีพร้อมสรุปรายละเอียดเพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจไว้ให้แล้ว ไปดูกันว่า จะมียี่ห้อไหนแบบไหนถูกใจบ้าง
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
วัสดุ
รองรับขนาดรอบเอว
ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง
จำนวนชิ้นส่วน
น้ำหนัก
ปรับขนาดได้
ฟังก์ชันนวด
แบบดิจิตอล
รับประกันสินค้า
1

Jason

JS0533

Jason JS0533  1

688 บาท

ราคาปานกลาง

มั่นใจในความปลอดภัยได้เพราะมีมาตรฐานการันตี สามารถถอดได้

100 ซม.

6 ท่อน

1.2 กก.

2

Jason

JS0658

Jason JS0658 1

1,390 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เหมาะสำหรับผู้เล่นกีฬาเป็นประจำ ผิวสัมผัสภายนอกนุ่ม หมุนไม่เจ็บ

ผู้มีน้ำหนัก 40-60 กก.

100 ซม.

8 ท่อน

2.3 กก.

3

Dobetters

ฮูล่าฮูป

Dobetters ฮูล่าฮูป 1

820 บาท

ราคาปานกลาง

ฮูล่าฮูปอัจฉริยะออกแบบให้ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น รางเนียน เสียงเงียบ

เรซิน ABS

87 ซม.

28 ซม.

12 ท่อน

4

TY

Exerciser Magnetic

TY Exerciser Magnetic 1

199 บาท

ราคาต่ำ

ออกแบบนวดรอบเอวผู้ใช้งาน สีสันสวยงามน้ำหนักเหมาะกับมือใหม่

PE

ผู้มีน้ำหนัก 40-60 กก.

102 ซม.

8 ท่อน

900 กรัม

5

Promark

ฮูล่าฮูป

Promark ฮูล่าฮูป 1

489 บาท

ราคาปานกลาง

หุ้มวัสดุ NBR ที่มีความนุ่ม เมื่อออกแรงเหวี่ยงแล้วลดการบาดเจ็บได้

NBR

ผู้มีน้ำหนัก 40-60 กก.

100 ซม.

6 ท่อน

1.2 กก.

6 เดือน

6

FBT

ฮูล่าฮูป

FBT ฮูล่าฮูป 1

499 บาท

ราคาปานกลาง

แบรนด์ชั้นนำทางด้านกีฬา มีมาตรฐานการผลิต หลายขนาดให้เลือก

พลาสติกและหุ้มด้วยผ้าโพลีเอสเตอร์

ผู้มีน้ำหนัก 40-60 กก.

100 ซม.

7

Readte

ฮูล่าฮูป

Readte ฮูล่าฮูป 1

1,197 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ตะขอล็อกแน่นหนา สามารถนับรอบและนับการเผาผลาญได้ ใช้ง่าย

โพลีคาร์บอเนต

27-38 นิ้ว

37 ซม.

1 กก.

8

Ziven

ฮูล่าฮูป

Ziven ฮูล่าฮูป 1

549 บาท

ราคาปานกลาง

มีตุ้มถ่วงน้ำหนักที่มั่นคง สามารถปรับขนาดได้ ด้านในมีปุ่มช่วยนวด

48 นิ้ว

33.5 ซม.

24 ท่อน

1 กก.

9

Yesoul

HL20 Smart Hula Hoop

Yesoul HL20 Smart Hula Hoop 1

1,499 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

พกพาสะดวกเหมาะสำหรับคนมีพื้นที่จำกัด สามารถปรับน้ำหนักได้

48 นิ้ว

16 ท่อน

1.2 กก.

10

S SPORTS

SC-HH018

S SPORTS SC-HH018 1

245 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดไขมันช่วงหน้าท้อง ผลิตจากวัสดุ PVC

PVC

6 ท่อน

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

JasonJS0533

JS0533  1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
688 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
688 บาท
ราคาปานกลาง

มั่นใจในความปลอดภัยได้เพราะมีมาตรฐานการันตี สามารถถอดได้

Jason เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีมาตรฐานการผลิตที่ดี สามารถมั่นใจในความปลอดภัยและคุณภาพได้เพราะทางแบรนด์ผ่านมาตรฐานจากยุโรป ได้รับเครื่องหมาย CE มีการออกแบบฮูล่าฮูปให้มีการเผาผลาญเป็นพิเศษจากปุ่มนวดด้านใน เมื่อหมุนแล้วจะช่วยเร่งการเผาผลาญได้ นอกจากนี้ด้วยน้ำหนักที่ 1.2 กิโลกรัม ถือเป็นน้ำหนักระดับกลางมือใหม่สามารถฝึกฝนเล่นได้ ที่สำคัญคือสามารถถอดประกอบด้วยตัวเองได้ทั้งหมด 6 ชิ้น พกพาไปต่างพื้นที่ง่ายไม่เปลืองพื้นที่ในการจัดเก็บ

วัสดุ
รองรับขนาดรอบเอว
ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง100 ซม.
จำนวนชิ้นส่วน6 ท่อน
น้ำหนัก1.2 กก.
ปรับขนาดได้
ฟังก์ชันนวด
แบบดิจิตอล
รับประกันสินค้า
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

JasonJS0658

JS0658 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,390 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เหมาะสำหรับผู้เล่นกีฬาเป็นประจำ ผิวสัมผัสภายนอกนุ่ม หมุนไม่เจ็บ

สำหรับฮูล่าฮูปรุ่น JS0658 จาก Jason เป็นรุ่นที่เหมาะสำหรับคนที่ออกกำลังกายเป็นประจำและพอมีกล้ามเนื้อเพราะน้ำหนักของรุ่นนี้อยู่ที่ 2.3 กิโลกรัม ดังนั้นอาจจะไม่เหมาะกับมือใหม่มากนัก ออกแบบให้ห่วงซัพพอร์ตผู้ใช้งานได้โดยไม่เจ็บเพราะผิวภายนอกมีความนุ่ม ถอดประกอบเองได้ไม่เปลืองพื้นที่ ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้องได้ดี หรือถ้าอยากเบิร์นไขมันก็สามารถใช้ฮูล่าฮูปรุ่นนี้ออกกำลังกายแบบต่อเนื่องได้ มีปุ่มล็อกข้อต่อของห่วงแน่นหนาไม่ต้องกังวลว่าจะหลุดขณะใช้งาน

วัสดุ
รองรับขนาดรอบเอวผู้มีน้ำหนัก 40-60 กก.
ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง100 ซม.
จำนวนชิ้นส่วน8 ท่อน
น้ำหนัก2.3 กก.
ปรับขนาดได้
ฟังก์ชันนวด
แบบดิจิตอล
รับประกันสินค้า
No.3

Dobettersฮูล่าฮูป

ราคาอ้างอิง
820 บาท
ราคาปานกลาง

ฮูล่าฮูปอัจฉริยะออกแบบให้ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น รางเนียน เสียงเงียบ

สำหรับฮูล่าฮูปจาก Dobetters รุ่นนี้เป็นฮูล่าฮูปแบบอัจฉริยะที่ถูกออกแบบให้ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น มือใหม่สามารถใช้ออกกำลังกายได้เลยไม่จำเป็นต้องฝึกฝนเพราะตัวห่วงเป็นแบบสวมเอวแล้วใช้ตุ้มถ่วงในการหมุนเพื่อออกกำลัง สามารถปรับระดับลูกตุ้มได้ ที่สำคัญคือตัวห่วงมีสัมผัสนุ่มช่วยนวดรอบเอวเพื่อเบิร์นไขมันได้ดีโดยไม่เจ็บ กลไกหมุนมีเสียงเงียบไม่รบกวนสภาพแวดล้อมและคนรอบข้าง ที่สำคัญคือมีหน้าจอแสดงจำนวนรอบที่เล่นให้ดูด้วย ดังนั้นจึงง่ายต่อการวางแผนออกกำลัง

วัสดุเรซิน ABS
รองรับขนาดรอบเอว87 ซม.
ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง28 ซม.
จำนวนชิ้นส่วน12 ท่อน
น้ำหนัก
ปรับขนาดได้
ฟังก์ชันนวด
แบบดิจิตอล
รับประกันสินค้า
No.4

TYExerciser Magnetic

ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาต่ำ

ออกแบบนวดรอบเอวผู้ใช้งาน สีสันสวยงามน้ำหนักเหมาะกับมือใหม่

นอกจากสีสันที่ออกแบบมาได้สดใสน่าใช้งานแล้ว อีกหนึ่งจุดเด่นของฮูล่าฮูปรุ่นนี้จาก TY ที่น่าสนใจก็คือบริเวณห่วงด้านในที่มีการออกแบบปุ่มนวดจำนวน 40 ปุ่ม เมื่อผู้ใช้งานเริ่มออกกำลัง ปุ่มนวดจะช่วยกระชับบริเวณหน้าท้องและเร่งการเผาผลาญได้ดียิ่งขึ้น วัสดุที่ใช้ประกอบเป็น PE ที่มีความแข็งแรงทนทาน ผู้เล่นที่ไม่เคยฝึกฝนมาก่อนสามารถใช้งานได้เพราะน้ำหนักของรุ่นนี้อยู่ในระดับกลางเพียง 900 กรัมเท่านั้น ตัวยึดระหว่างข้อต่อแน่นหนา สามารถแยกเก็บเป็น 8 ชิ้นเพื่อประหยัดพื้นที่ได้

วัสดุPE
รองรับขนาดรอบเอวผู้มีน้ำหนัก 40-60 กก.
ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง102 ซม.
จำนวนชิ้นส่วน8 ท่อน
น้ำหนัก900 กรัม
ปรับขนาดได้
ฟังก์ชันนวด
แบบดิจิตอล
รับประกันสินค้า
No.5

Promarkฮูล่าฮูป

ฮูล่าฮูป 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
489 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
489 บาท
ราคาปานกลาง

หุ้มวัสดุ NBR ที่มีความนุ่ม เมื่อออกแรงเหวี่ยงแล้วลดการบาดเจ็บได้

สำหรับบางคนที่กำลังลังเลว่าควรเริ่มต้นออกกำลังกายด้วยฮูล่าฮูปหรือไม่เพราะกังวลว่าตัวห่วงจะทำให้เจ็บกล้ามเนื้อ ในรุ่นนี้จาก Promark เป็นฮูล่าฮูปที่ผลิตจากPP แล้วหุ้มผิวด้วย NBR จึงทำให้ได้สัมผัสนุ่ม ผู้เล่นมือใหม่ก็สามารถเล่นได้ มีความแข็งแรงทนทาน พื้นผิวด้านในของห่วงออกแบบให้เป็นคลื่นเพื่อให้ฮูล่าฮูปช่วยนวดบริเวณหน้าท้องและเอวของผู้เล่นระหว่างเหวี่ยงออกกำลัง และถึงแม้จะเป็นห่วงแบบประกอบก็ไม่ต้องกังวลว่าจะหลุดขณะเล่นเพราะแต่ละชิ้นมีตัวล็อกที่ออกแบบมาได้อย่างแน่นหนาทนต่อแรงเหวี่ยง

วัสดุNBR
รองรับขนาดรอบเอวผู้มีน้ำหนัก 40-60 กก.
ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง100 ซม.
จำนวนชิ้นส่วน6 ท่อน
น้ำหนัก1.2 กก.
ปรับขนาดได้
ฟังก์ชันนวด
แบบดิจิตอล
รับประกันสินค้า6 เดือน
No.6

FBTฮูล่าฮูป

ราคาอ้างอิง
499 บาท
ราคาปานกลาง

แบรนด์ชั้นนำทางด้านกีฬา มีมาตรฐานการผลิต หลายขนาดให้เลือก

FBT เป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ทางด้านกีฬาที่มีมาตรฐาน วัสดุที่ใช่แข็งแรงจึงโดดเด่นในเรื่องความทนทาน ซึ่งสำหรับรุ่นนี้ถือเป็นฮูล่าฮูปรุ่นมาตรฐานใช้การถ่วงน้ำหนักด้วยน้ำดังนั้นในด้านของน้ำหนักจึงถือเป็นหนึ่งในรุ่นที่มีน้ำหนักสูง แต่สามารถใช้ได้ทั้งมือใหม่และคนที่ออกกำลังกายเป็นประจำเพราะใช้ง่ายไม่ต้องประกอบสามารถใช้ได้ทันที มี 3 ขนาดให้เลือกตามความเหมาะสมของร่างกายแต่ละคน แต่อาจมีข้อแนะนำคือรุ่นนี้ไม่สามารถถอดประกอบได้ดังนั้นอาจจะเปลืองพื้นที่ในการจัดเก็บสำหรับคนมีพื้นที่จำกัด

วัสดุพลาสติกและหุ้มด้วยผ้าโพลีเอสเตอร์
รองรับขนาดรอบเอวผู้มีน้ำหนัก 40-60 กก.
ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง100 ซม.
จำนวนชิ้นส่วน
น้ำหนัก
ปรับขนาดได้
ฟังก์ชันนวด
แบบดิจิตอล
รับประกันสินค้า
No.7

Readteฮูล่าฮูป

ฮูล่าฮูป 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,197 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ตะขอล็อกแน่นหนา สามารถนับรอบและนับการเผาผลาญได้ ใช้ง่าย

Readte เป็นฮูล่าฮูปอัจฉริยะที่เป็นรูปแบบห่วงพอดีรอบเอวแล้วใช้แรงเหวี่ยงจากลูกตุ้มในการทำงาน ดังนั้นมือใหม่ที่ทรงตัวไม่เก่งก็สามารถใช้งานได้ น้ำหนัก 1 กิโลกรัมสามารถช่วยเร่งเหงื่อและการเผาผลาญได้ดี ด้านในมีปุ่มนวดสปริงแบบ 360 องศา เมื่อออกกำลังแล้วจะไม่รู้สึกเจ็บรอบเอว มีข้อต่อสำหรับเพิ่มขนาดได้ 2 ชิ้นเผื่อต้องการคลายความแน่นของห่วง ที่สำคัญคือมาพร้อมโหมดที่สามารถเซตตั้งค่าดูจำนวนการนับรอบและนับแคลอรีได้ด้วยสะดวกสบายต่อการจัดตารางออกกำลัง

วัสดุ โพลีคาร์บอเนต
รองรับขนาดรอบเอว27-38 นิ้ว
ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง37 ซม.
จำนวนชิ้นส่วน
น้ำหนัก1 กก.
ปรับขนาดได้
ฟังก์ชันนวด
แบบดิจิตอล
รับประกันสินค้า
No.8

Zivenฮูล่าฮูป

ฮูล่าฮูป 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
549 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
549 บาท
ราคาปานกลาง

มีตุ้มถ่วงน้ำหนักที่มั่นคง สามารถปรับขนาดได้ ด้านในมีปุ่มช่วยนวด

Ziven รุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งรุ่นฮูล่าฮูปแบบกลไกแม่เหล็กที่ใช้ลูกตุ้มน้ำหนักในการช่วยเสริมแรงในการเหวี่ยงออกกำลัง น้ำหนัก 1 กิโลกรัม กลไกหมุนภายในตัวห่วงมีคุณภาพลื่นไหลไม่ส่งเสียงดัง 1 ห่วงมีข้อต่อทั้งหมด 24 ชิ้นพร้อมปุ่มนวดด้านในที่ช่วยซัพพอร์ตรอบเอวไม่ให้รู้สึกเจ็บขณะออกกำลัง ขนาดกะทัดรัดกว่าฮูล่าฮูปรูปทรงห่วงทั่วไปสามารถพกพาไปต่างสถานที่ได้ง่าย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้อง หรือคนที่กำลังต้องการเครื่องออกกำลังกายในพื้นที่จำกัด

วัสดุ
รองรับขนาดรอบเอว48 นิ้ว
ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง33.5 ซม.
จำนวนชิ้นส่วน24 ท่อน
น้ำหนัก1 กก.
ปรับขนาดได้
ฟังก์ชันนวด
แบบดิจิตอล
รับประกันสินค้า
No.9

YesoulHL20 Smart Hula Hoop

HL20 Smart Hula Hoop 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,499 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

พกพาสะดวกเหมาะสำหรับคนมีพื้นที่จำกัด สามารถปรับน้ำหนักได้

Yesoul เป็น Smart ที่มีหน้าจอ LCD แสดงรอบในการเหวี่ยงรวมไปถึงปริมาณแคลอรีที่ถูกเผาผลาญทำให้ง่ายต่อการจัดตารางออกกำลังกาย วัสดุเกรดพรีเมียมเป็น PP มีความทนทานสูงไม่หักงอง่ายแม้จะใช้แรงเหวี่ยงเยอะ ตุ้มถ่วงน้ำหนักสามารถปรับเปลี่ยนตามความแข็งแรงของผู้เล่นได้โดยมีน้ำหนักตั้งแต่ 55, 145 และ 235 กรัม เหมาะสำหรับมือใหม่ที่ยังมีมวลกล้ามเนื้อไม่เยอะเพราะไม่สร้างภาระให้กับร่างกายหลังออกกำลังมากเกินไป ประหยัดพื้นที่ด้วยขนาดอีกทั้งยังสามารถถอดแยกชิ้นเก็บได้ด้วย

วัสดุ
รองรับขนาดรอบเอว48 นิ้ว
ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง
จำนวนชิ้นส่วน16 ท่อน
น้ำหนัก1.2 กก.
ปรับขนาดได้
ฟังก์ชันนวด
แบบดิจิตอล
รับประกันสินค้า
No.10

S SPORTSSC-HH018

SC-HH018 1
อ้างอิง:supersports.co.th
ราคาอ้างอิง
245 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
245 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดไขมันช่วงหน้าท้อง ผลิตจากวัสดุ PVC

หากคุณกำลังมองหาฮูล่าฮูปราคาย่อมเยาแต่มีคุณภาพมาตรฐานในการใช้งาน S SPORTS ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่หลายคนให้การยอมรับซึ่งฮูล่าฮูปรุ่นนี้ใช้วัสดุจาก PVC และมีการออกแบบห่วงด้านในให้เป็นคลื่นทำให้เมื่อออกกำลังเหวี่ยงแล้วคลื่นด้านในจะช่วยนวดช่วงท้องเร่งการเผาผลาญ โดดเด่นในเรื่องของความทนทานเพราะวัสดุมีความแข็งแรงสูง น้ำหนักระดับกลางไม่หนักเกินไป คนที่มีปัญหาเรื่องเข่าสามารถใช้ฮูล่าฮูปรุ่นนี้ออกกำลังกายเพื่อดูแลสุขภาพได้โดยไม่กระทบต่ออาการเจ็บ

วัสดุPVC
รองรับขนาดรอบเอว
ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง
จำนวนชิ้นส่วน6 ท่อน
น้ำหนัก
ปรับขนาดได้
ฟังก์ชันนวด
แบบดิจิตอล
รับประกันสินค้า

เทคนิคการเล่นฮูล่าฮูป

เทคนิคการเล่นฮูล่าฮูป

สำหรับมือใหม่และผู้ที่มีทักษะไม่มาก อาจคิดว่าการเล่นฮูล่าฮูปนั้นเป็นเรื่องที่ยาก ไม่ว่าจะเล่นอย่างไรห่วงก็ตกจากเอวเสมอ เราจึงได้นำเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการเล่นฮูล่าฮูปมาฝากกัน โดยเริ่มจากการยืดกล้ามเนื้อก่อนเพื่อผ่อนคลายและยืนแยกเท้าประมาณช่วงไหล่ เพื่อให้เกิดสมดุลในการทรงตัว จากนั้นเหวี่ยงห่วงไปทางใดทางหนึ่ง โดยขอแนะนำว่าให้เหวี่ยงไปในทิศทางตรงกันข้ามกับข้างที่เราถนัด เช่น หากเราถนัดขวาก็ให้เหวี่ยงไปทางด้านซ้าย ค่อย ๆ หมุนเอวเบา ๆ เพื่อรักษาระดับความเร็วในการหมุนโดยการถ่ายน้ำหนักจากขาหนึ่งไปยังอีกขาหนึ่ง เพียงเท่านี้ ก็ช่วยให้เราเลี้ยงห่วงไว้ที่เอวได้นาน


นอกจากเทคนิคที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว เรายังสามารถเพิ่มเติมได้โดยการเลือกฮูล่าฮูปให้เหมาะสมกับน้ำหนักตัว และลองกำหนดระยะเวลาที่เราจะออกกำลังกายด้วยฮูล่าฮูป โดยอาจจะเริ่มจากใช้เวลาออกกำลังกายประมาณ 15 และสามารถเพิ่มเป็น 30 หรือ 45 นาทีตามความแข็งแรงของผู้เล่นเมื่อมีความเคยชินมากขึ้น

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับฮูล่าฮูป

มือใหม่บางคนอาจมีคำถามหรือข้อสงสัยเกี่ยวกับฮูล่าฮูป อย่างประสิทธิภาพและความสามารถที่ช่วยให้ลดน้ำหนัก วันนี้เรามีคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางหรือเทรนเนอร์มาไขข้อสงสัยของทุกคนแล้ว

ฮูล่าฮูปช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือไม่

ปัณณทัต คงคุณยนต์ (บาส)
เทรนเนอร์, โค้ช
ปัณณทัต คงคุณยนต์ (บาส)

ในความคิดเห็นของเทรนเนอร์และโค้ช การเล่นฮูล่าฮูปช่วยทำให้ลดน้ำหนักได้จริง เพราะเป็นกิจกรรมออกกำลังกายในรูปแบบแอโรบิกที่ต้องใช้ออกซิเจนเข้ามาทำปฎิกิริยาทางเคมี เมื่อร่างกายมีการเคลื่อนไหว กล้ามเนื้อหัวใจก็ทำงานและปั๊มเลือดไปเลี้ยงกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ โดยเฉพาะกล้ามเนื้อที่ออกแรงเป็นหลัก ส่งผลให้ดึงออกซิเจนมาใช้งานและเกิดการเผาผลาญเซลล์ไขมันที่สะสมในร่างกาย อันเป็นสาเหตุหนึ่งที่ช่วยให้น้ำหนักตัวลดลง

บทส่งท้าย

นอกจากการออกกำลังกายให้ถูกวิธีเป็นประจำแล้ว อย่าลืมว่ายังมีปัจจัยอื่น ๆ อีกที่จะช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนัก เช่น การรับประทานอาหารที่เหมาะสมอย่างการงดแป้ง น้ำตาล และอาหารที่มีน้ำมัน เพราะอาหารประเภทนี้จะเป็นเปลี่ยนเป็นไขมันที่สะสมอยู่ในร่างกาย และเพิ่มพลังงานที่ไม่จำเป็น รวมไปถึงการพักผ่อนอย่างเพียงพอ ก็มีส่วนในเรื่องการลดน้ำหนักด้วย เพราะการนอนหลับเพียงพอ ร่างกายจะหลั่งสารเลปติน (Leptin) ออกมา ซึ่งจะช่วยให้สมองระงับความอยากอาหารได้

TOP 5 ฮูล่าฮูป แนะนำ

อันดับที่ 1: JasonJS0533

อันดับที่ 2: JasonJS0658

อันดับที่ 3: Dobettersฮูล่าฮูป

อันดับที่ 4: TYExerciser Magnetic

อันดับที่ 5: Promarkฮูล่าฮูป

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย
  4. 10 อันดับ ฮูล่าฮูป แบบไหนดี ปี 2024 ช่วยลดน้ำหนัก ลดพุง

บทความยอดนิยม

กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
ลูกกลิ้งออกกำลังกาย
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
อุปกรณ์ออกกําลังกาย
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
ดัมเบล
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
ลู่วิ่งไฟฟ้า
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
Foam Roller
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
ยางยืดออกกำลังกาย
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
จักรยานออกกำลังกาย
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
บาร์โหน
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
แทรมโพลีน
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
เก้าอี้ซิทอัพ

ค้นหาตามหมวดหมู่