mybest
รองเท้าหนังผู้ชาย

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. รองเท้า
  3. รองเท้าแฟชั่น
  4. 10 อันดับ รองเท้าหนังผู้ชาย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่ทำงาน ใส่ออกงาน
  • 10 อันดับ รองเท้าหนังผู้ชาย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่ทำงาน ใส่ออกงาน 1
  • 10 อันดับ รองเท้าหนังผู้ชาย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่ทำงาน ใส่ออกงาน 2
  • 10 อันดับ รองเท้าหนังผู้ชาย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่ทำงาน ใส่ออกงาน 3
  • 10 อันดับ รองเท้าหนังผู้ชาย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่ทำงาน ใส่ออกงาน 4
  • 10 อันดับ รองเท้าหนังผู้ชาย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่ทำงาน ใส่ออกงาน 5

10 อันดับ รองเท้าหนังผู้ชาย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่ทำงาน ใส่ออกงาน

ไม่ว่าคุณจะเป็นหนุ่มสไตล์ไหน แต่หนึ่งในไอเทมที่ต้องมีติดบ้านไว้เลยก็คือ รองเท้าหนัง โดยส่วนใหญ่เรามักจะเห็นรองเท้าหนังผู้ชายอยู่ในรูปแบบของรองเท้าคัทชู เน้นสวมใส่ไปทำงานหรือออกงานที่เป็นทางการ อย่างไรก็ตาม รองเท้าหนังผู้ชายก็ยังมีประเภทอื่นให้เลือกอีกมากมาย ซึ่งหนุ่ม ๆ จำนวนไม่น้อยก็มักจะหยิบรองเท้าหนังประเภท Loafers หรือ Boots มาสวมใส่ในวันสบาย ๆ เพื่อเสริมลุคให้ดูเท่ คลาสสิก ด้วยเหตุนี้ รองเท้าหนังจึงถือเป็นแฟชั่นไอเทมที่ผู้ชายทุกคนต้องมีติดบ้านไว้สักคู่นั่นเองค่ะ


หากมองเผิน ๆ รองเท้าหนังอาจดูคล้ายกันไปหมด แต่ความจริงแล้ว รองเท้าหนังผู้ชายมีให้เลือกหลากหลายประเภท ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวม 10 อันดับ รองเท้าหนังผู้ชาย ที่คัดสรรคุณภาพมาอย่างดี แถมยังมีดีไซน์ทันสมัย จากแบรนด์ดัง ไม่ว่าจะเป็น TAYWIN, Clarks, HEAVY SHOES, Hush Puppies เพื่อเป็นตัวช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อรองเท้าหนังที่ใช่กันได้ง่ายมากยิ่งขึ้น แถมยังมีรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการเลือกรองเท้าหนังผู้ชายก่อนตัดสินใจซื้อมาฝากทุกคนด้วย ไปดูกันดีกว่าค่ะว่า จะมีคู่ไหนน่าสนใจบ้าง


อัปเดตล่าสุดเมื่อ 01/01/2024
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกรองเท้าหนังผู้ชาย

ขึ้นชื่อว่าเป็นรองเท้าหนัง แน่นอนว่าจะต้องมีราคาสูงในระดับหนึ่ง ดังนั้น เพื่อไม่ให้เสียเงินไปอย่างเปล่าประโยชน์ คุณจึงควรเลือกซื้อรองเท้าหนังโดยคำนึงถึงปัจจัยต่าง ๆ อย่างถี่ถ้วน ส่วนปัจจัยที่ว่าจะมีอะไรบ้างนั้น ไปอ่านกันต่อเลยค่ะ

1

เลือกจากประเภทของรองเท้าหนังผู้ชาย

รองเท้าถือเป็นไอเทมสำคัญในการเสริมสร้างความมั่นใจให้กับทุกคน ดังนั้น คุณจึงควรเลือกซื้อประเภทของรองเท้าหนังที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ การแต่งตัวและความชอบของตนเอง โดยประเภทของรองเท้าหนังสามารถจำแนกได้ดังต่อไปนี้ค่ะ

รองเท้าหนังผู้ชายทรง Oxford และ Derby

รองเท้าหนังผู้ชายทรง Oxford และ Derby

รองเท้าหนังทรงนี้เป็นทรงที่สุภาพและมีความเป็นทางการ มีต้นกำเนิดมาจากการที่นักศึกษามหาวิทยาลัย Oxford ชอบใส่กันเป็นประจำ ซึ่งรองเท้าหนังประเภทนี้มีจุดเด่นคือ ระบบเชือกแบบปิด (Closed Lacing) โดยตัดเย็บให้บริเวณรูร้อยเชือกรองเท้าทั้งสองด้านชิดเข้าหากัน ทำให้ไม่มีรอยตรงกลางและมองไม่เห็นลิ้นรองเท้า เป็นดีไซน์ที่เรียบง่าย ไม่หวือหวา แต่ให้ภาพลักษณ์ที่ดูเรียบร้อยและสะอาดตา จึงมักถูกนำมาสวมใส่ในวันทำงานหรือใส่คู่กับสูท หรืออาจนำมาแมตช์เข้ากับชุดเสื้อเชิ้ตกับกางเกงยีนส์ก็ได้เช่นกันค่ะ


รองเท้าทรง Derby มีความคล้ายคลึงกับรองเท้าทรง Oxford มากจนบางคนแยกไม่ออกเลยล่ะค่ะ แต่ความแตกต่างของรองเท้าทรงนี้จะอยู่ที่ระบบเชือกแบบเปิด (Open Lacing) กล่าวคือ ชิ้นส่วนหนังบริเวณรูร้อยเชือกจะถูกเย็บติดกับหนังรองเท้าส่วนบน แต่ไม่ได้เย็บจนชิดเข้าหากันเหมือนรองเท้าทรง Oxford จึงทำให้มองเห็นเชือกร้อยเรียงกันอยู่ภายในได้ ทั้งยังปรับความแน่นหลวมได้อีกด้วย ที่สำคัญคือ มีความเป็นทางการน้อยกว่า สวมใส่สบายและคล่องตัวกว่าทรง Oxford นั่นเองค่ะ

รองเท้าหนังผู้ชายทรง Monk Strap

รองเท้าหนังผู้ชายทรง Monk Strap
อ้างอิง:shopee.co.th

ในอดีตรองเท้าหนังทรงนี้จัดเป็นรองเท้าของนักบวชหรือพระ จึงทำให้เป็นที่มาของชื่อ Monk Strap นั่นเองค่ะ โดยรองเท้าหนังประเภทนี้มีจุดเด่นคือ สายลักษณะคล้ายสายเข็มขัดที่คาดตามแนวรองเท้า ซึ่งจะเป็นสายเดี่ยวหรือสายคู่ก็ได้ สามารถปรับระดับความแน่นได้ตามต้องการ ดีไซน์ค่อนข้างแปลกและสะดุดตา แม้จะดูเนี้ยบแต่ก็มีความเป็นทางการน้อยกว่าแบบอื่น ๆ จึงเหมาะกับหนุ่มสุภาพเรียบร้อยที่รักการแต่งตัวและอยากเพิ่มลูกเล่นให้กับสไตล์ของตนเอง

รองเท้าหนังผู้ชายทรง Loafers

รองเท้าหนังผู้ชายทรง Loafers
อ้างอิง:shopee.co.th

รองเท้าทรงนี้เรียกอีกอย่างว่า รองเท้า Slip-On หรือรองเท้าแบบสวมที่ไม่มีเชือกผูก มีต้นกำเนิดมาจากรองเท้าสลิปเปอร์ของพระเจ้าจอร์จที่ 6 ของประเทศอังกฤษ ถือเป็นรองเท้าทรงลำลองที่หนุ่ม ๆ นิยมสวมใส่คู่กับสูท เพราะให้ลุคที่ดูไม่เป็นทางการจนเกินไป แถมยังมีดีไซน์ที่หลากหลายและไม่จำเจ และที่สำคัญ รองเท้าหนังประเภทนี้ยังสามารถนำมาเข้าคู่กับเสื้อผ้าได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการใส่ร่วมกับเสื้อเชิ้ตและเบลเซอร์ หรือการแต่งลุคลำลองอย่างเสื้อโปโลกับกางเกงขาสั้นก็ดูดีไปอีกแบบค่ะ

รองเท้าหนังผู้ชายทรง Boots

รองเท้าหนังผู้ชายทรง Boots
อ้างอิง:shopee.co.th

รองเท้าบูทหนังเป็นอีกทรงที่ทุกคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี มีลักษณะเด่นคือ เป็นรองเท้าทรงหุ้มข้อเท้า มีดีไซน์ให้เลือกหลากหลาย ทั้งแบบผูกเชือกและแบบเรียบ ๆ ซึ่งถึงแม้ว่าจะเป็นรองเท้าทรงหุ้มข้อ แต่หนุ่ม ๆ ก็นิยมนำมาใส่คู่กับสูทเช่นกัน โดยมักเลือกเป็นรองเท้าบูทดีไซน์เรียบ เพิ่มความเท่และทะมัดทะแมงสุด ๆ ส่วนดีไซน์แบบผูกเชือกนั้นจะนิยมในกลุ่มวัยรุ่นสายแฟชั่น เน้นการแต่งตัวแนว Street นอกจากนี้ ยังมีรุ่นที่ออกแบบมาเพื่อใส่ท่องเที่ยวหรือเดินในพื้นที่ที่มีอากาศหนาวด้วยค่ะ

2

เลือกรองเท้าหนังผู้ชายที่ผลิตจากแท้ นุ่มสบาย ไม่เจ็บเท้า

เลือกรองเท้าหนังผู้ชายที่ผลิตจากแท้ นุ่มสบาย ไม่เจ็บเท้า

รองเท้าหนังผู้ชายที่วางขายอยู่ในปัจจุบันนั้น มีการใช้วัสดุหนังที่แตกต่างกันออกไป หลัก ๆ ที่นิยมใช้มี 2 แบบคือ หนังแท้และหนังเทียม ซึ่งหนังเทียมมีข้อดีอยู่ที่ ราคาย่อมเยา เหมาะสำหรับสายประหยัด อย่างไรก็ตาม หากเลือกหนังเทียมที่คุณภาพไม่ดี ก็อาจสวมใส่ไม่สบายเท้า ดังนั้น หากคุณเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับความนุ่มสบาย เราแนะนำให้เลือกรองเท้าหนังผู้ชายที่ผลิตจากหนังแท้ค่ะ


หนังแท้ที่นิยมนำมาใช้ในการผลิตรองเท้าหนังส่วนใหญ่มักเป็นหนังวัวหรือหนังแกะ ซึ่งมีคุณสมบัตินุ่มกว่าและมีลวดลายเป็นธรรมชาติ และไม่มีรอยต่อ โดยหนังแท้ประเภทที่นิยมนำมาผลิตรองเท้าในปัจจุบันนั้นจะเป็นหนังประเภท Full Grain ที่เป็นหนังที่ไม่ผ่านการขัดผิว ระบายอากาศได้ดี จึงช่วยลดความชื้นและกลิ่นอับเท้าเมื่อสวมใส่ได้

3

เลือกสีรองเท้าหนังผู้ชายให้เข้ากับกางเกง ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้ดูดีขึ้นได้

เลือกสีรองเท้าหนังผู้ชายให้เข้ากับกางเกง ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้ดูดีขึ้นได้

เชื่อว่าคุณผู้ชายหลายคนคงมีสีของกางเกงที่ใส่อยู่เป็นประจำกันอยู่แล้วใช่ไหมคะ ทั้งสีที่นิยมใส่กันอย่างสีดำหรือสีเทา หรือสีอื่น ๆ แตกต่างกันไปตามความชอบ ซึ่งการเลือกรองเท้าหนังสักคู่เพื่อใส่คู่กันนั้น สีรองเท้า ก็มีความจำเป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยให้การแต่งตัวของคุณดูมีเสน่ห์เพิ่มขึ้นได้


โดยถ้าคุณชอบใส่กางเกงสีดำ สีกรมท่า หรือสีเทาเป็นประจำ เราขอแนะนำให้เลือกรองเท้าหนังสีดำหรือสีน้ำตาลอิฐมาใส่ แต่ถ้าหากคุณชอบใส่กางเกงสีน้ำตาลเข้มหรือกางเกงสีอ่อน ควรเลือกรองเท้าหนังสีน้ำตาลหรือน้ำตาลเข้ม เพราะจะช่วยให้เข้ากับสไตล์การแต่งตัวของคุณได้มากกว่าค่ะ

4

ตรวจสอบขนาดเท้าของคุณให้ละเอียดก่อนเลือกซื้อรองเท้าหนังผู้ชาย

ตรวจสอบขนาดเท้าของคุณให้ละเอียดก่อนเลือกซื้อรองเท้าหนังผู้ชาย

สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการเลือกซื้อรองเท้าหนังผู้ชาย คือ การวัดขนาดเท้าค่ะ คุณผู้ชายหลายคนมักนำไซซ์ของรองเท้าประเภทอื่น เช่น รองเท้าผ้าใบ มาใช้อ้างอิงเวลาเลือกซื้อรองเท้าหนัง ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ เนื่องจากรูปทรงของรองเท้าและวัสดุที่ใช้ในรองเท้าแต่ละประเภทนั้นแตกต่างกัน


การวัดขนาดของเท้าทำได้โดยนำกระดาษ 2 แผ่นมาวางที่พื้นเรียบ ให้ขอบกระดาษด้านล่างชิดกับมุมฉากของกำแพง ใช้เท้าวางลงบนกระดาษให้ส้นเท้าชิดกับกำแพง และใช้ปากกาหรือดินสอวาดรูปเท้าของคุณลงบนกระดาษ เมื่อได้รูปเท้าออกมาแล้วจึงใช้ไม้บรรทัดวัดความกว้างและความยาว หากเท้าทั้งสองข้างมีขนาดไม่เท่ากัน ให้ยึดตัวเลขที่กว้างและยาวที่สุดเป็นหลัก จากนั้นจึงนำไปเทียบกับตารางไซซ์ ซึ่งแต่ละยี่ห้อก็จะกำหนดขนาดต่างกัน ดังนั้น จึงควรเช็กให้ละเอียดก่อนสั่งซื้อด้วยนะคะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ รองเท้าหนังผู้ชาย ยี่ห้อไหนดี ใส่ทำงาน ใส่ออกงาน

หลังจากที่ได้รู้จักวิธีการเลือกและประเภทต่าง ๆ ของรองเท้าหนังกันไปแล้ว ถัดไป เราลองมาดู 10 อันดับ รองเท้าหนังผู้ชาย ขายดี ที่ผ่านการเปรียบเทียบทั้งคุณสมบัติและราคา รวมถึงเป็นรุ่นที่ชาวเน็ตต่างเทใจให้กันดีกว่าค่ะว่า จะมีรุ่นไหนที่น่าสนใจและถูกใจคุณกันบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูพร้อมกันเลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ขนาด
น้ำหนัก
รุ่น / ซีรีส์
สี / ลวดลาย
สีฮาร์ดแวร์
รูปทรงหัวรองเท้า
วัสดุรองเท้า
วัสดุพื้นรองเท้า
1

adidas

adidas Stan Smith

adidas adidas Stan Smith 1

4,000 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์เรียบง่าย Unisex คงเอกลักษณ์ความคลาสสิก เข้ากับทุกลุค

3.5 - 12 UK

200 กรัม

Stan Smith

ขาว

-

มน

หนังสังเคราะห์

ยางสังเคราะห์

2

BIRKENSTOCK

BIRKENSTOCK Arizona BF

BIRKENSTOCK BIRKENSTOCK Arizona BF 1

3,890 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

35 - 46 EU

-

Arizona BF

ดำ, ขาว, น้ำเงิน, น้ำตาล

-

-

หนังแท้, ไม้คอร์ก

EVA

3

BROWN STONE

BROWN STONE Tassel Loafer

BROWN STONE BROWN STONE Tassel Loafer 1

1,290 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มีให้เลือกหลายสีสัน ดีไซน์เรียบหรู สวมใส่ได้หลากหลายโอกาส

37 - 46 EU

-

Tassel

ดำ, แทน, ฟ้า, เบอร์กันดี, น้ำต่าล

-

Loafer

หนังแท้

ยาง

4

Timberland

Timberland MEN'S 6-INCH PREMIUM WATERPROOF BOOTS

Timberland Timberland MEN'S 6-INCH PREMIUM WATERPROOF BOOTS 1

8,500 บาท

ราคาสูง

รองเท้าบูทหนังพรีเมียมกันน้ำ วัสดุทนทาน เหมาะกับทุกสถานการณ์

7 - 12 US

400 กรัม

-

น้ำตาล

-

มน

หนังนูบัค

ยาง

5

Bata

Bata 8546327

Bata Bata 8546327 1

1,499 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

คัทชูดีไซน์สุภาพ หัวมนแบน ส้นไม่สูงเหมาะสำหรับใส่ทำงาน

6 - 11 UK

-

-

ดำ

-

Loafer

หนังสังเคราะห์

ยาง TPR

6

DAPPER

DAPPER Plain-Toe Loafers Tech-Leather

DAPPER DAPPER Plain-Toe Loafers Tech-Leather 1

2,600 บาท

ราคาปานกลาง

ผลิตจากหนัง Tech-Leather เคลือบกันน้ำ สวมใส่ได้มั่นใจขึ้น

40 - 44 EU

500 กรัม

-

ดำ

-

Loafer

หนังแท้ Tech-Leather

ยาง Tech-Rubber

7

PAUL & SIRENA

PAUL & SIRENA Ethan

PAUL & SIRENA PAUL & SIRENA Ethan 1

3,290 บาท

ราคาปานกลาง

เสริมส้นสูงถึง 3 นิ้ว เหมาะสำหรับสวมใส่ในโอกาสสำคัญต่าง ๆ

39 - 46 EU

-

ETHAN

ดำ, น้ำตาลเข้ม, น้ำตาลอ่อน

-

แหลม

หนังวัวแท้

ยาง

8

CSB

CSB CM443

CSB CSB CM443 1

499 บาท

ราคาต่ำ

รองเท้าหนังเปิดส้น ดีไซน์ไม่ตกยุค สามารถใส่แทนรองเท้าแตะได้

40 - 45 EU

-

-

ดำ, น้ำตาล, แทน

-

Loafer

หนังสังเคราะห์

ยาง

9

HEAVY SHOES

HEAVY SHOES VC3254

HEAVY SHOES HEAVY SHOES VC3254 1

1,625 บาท

ราคาปานกลาง

รองเท้าเปิดส้น หนังเงาสวยงาม ตกแต่งด้วยเครื่องประดับหรูหรา

39 - 45 EU

-

-

ดำ

-

Loafer

หนังวัวแท้

ยาง

10

DAYBREAK

DAYBREAK Viride-Zero

DAYBREAK DAYBREAK Viride-Zero 1

1,990 บาท

ราคาปานกลาง

รองเท้าผ้าใบหนังแท้ กันน้ำได้ ผสานเทคโนโลยีกัญชง ลดกลิ่นอับ

36 - 44 EU

-

Viride

ขาว

-

มน

หนังวัวแท้

ยางธรรมชาติผสมต้นกัญชง

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

adidasadidas Stan Smith

adidas Stan Smith 1
อ้างอิง:adidas.co.th
ราคาอ้างอิง
4,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
4,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์เรียบง่าย Unisex คงเอกลักษณ์ความคลาสสิก เข้ากับทุกลุค

หากพูดถึงรองเท้ารุ่นยอดฮิตของแบรนด์ adidas แล้วเชื่อว่าคงต้องมีรองเท้าผ้าใบรุ่น Stan Smith ติดอันดับอย่างแน่นอน โดยรุ่นนี้ได้รับความนิยมยาวนานกว่า 50 ปี มาพร้อมสไตล์เรียบง่ายด้วยอัปเปอร์หนังสังเคราะห์ที่มีดีเทลรอยปรุเจาะรูระบายอากาศเรียงเป็นแถบ 3-Stripes เสริมด้วยดีเทลเอกลักษณ์อย่างการตกแต่งโลโก้ Stan Smith บนลิ้นและแผ่นหุ้มส้นรองเท้า นอกจากนี้ พื้นรองเท้ายังผลิตจาก Ortholite ซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องระบายอากาศ ลดแรงกระแทกและลดความอับชื้น 

ขนาด3.5 - 12 UK
น้ำหนัก200 กรัม
รุ่น / ซีรีส์Stan Smith
สี / ลวดลายขาว
สีฮาร์ดแวร์-
รูปทรงหัวรองเท้ามน
วัสดุรองเท้าหนังสังเคราะห์
วัสดุพื้นรองเท้ายางสังเคราะห์
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

BIRKENSTOCKBIRKENSTOCK Arizona BF

ราคาอ้างอิง
3,890 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

BIRKENSTOCK Arizona BF เป็นรองเท้าแตะที่มาพร้อมกับสายคาดหนังสังเคราะห์ Birko-Flor® ที่ทางแบรนด์คิดค้นขึ้นมาเอง มีคุณสมบัติในการกันน้ำ เป็นมิตรต่อผิวหนัง ทำความสะอาดได้ง่าย ส่วนพื้นรองเท้าจะเป็นวัสดุพิเศษอย่างไม้คอร์ก ที่ออกแบบมาให้รองรับสรีระเท้าได้ดี ปูทับด้วยหนังกลับด้านบน เพื่อเพิ่มความรู้สึกสบายในขณะสวมใส่ เหมาะกับหนุ่ม ๆ ที่กำลังมองหารองเท้าแตะที่สวมใส่สบาย คลายความเมื่อยล้าของฝ่าเท้า

ขนาด35 - 46 EU
น้ำหนัก-
รุ่น / ซีรีส์Arizona BF
สี / ลวดลายดำ, ขาว, น้ำเงิน, น้ำตาล
สีฮาร์ดแวร์-
รูปทรงหัวรองเท้า-
วัสดุรองเท้าหนังแท้, ไม้คอร์ก
วัสดุพื้นรองเท้าEVA
No.3

BROWN STONEBROWN STONE Tassel Loafer

BROWN STONE Tassel Loafer 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,290 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มีให้เลือกหลายสีสัน ดีไซน์เรียบหรู สวมใส่ได้หลากหลายโอกาส

นี่คือรองเท้าหนังผู้ชายที่ได้รับความนิยมมากที่สุดรุ่นหนึ่ง เพราะสามารถสวมใส่ได้หลากหลายโอกาส ไม่ว่าจะเป็นใส่ไปทำงาน ใส่ไปงานสำคัญต่าง ๆ หรือจะเป็นรองเท้าลำลองก็ดูดีเช่นเดียวกัน โดยอัปเปอร์รองเท้าผลิตจากหนังวัวแท้คุณภาพดี มีความเงางาม ตกแต่งรายละเอียดเพิ่มเติมด้วยพู่ขนาดเล็กดูน่ารัก ที่สำคัญคือมีให้เลือกด้วยกันถึง 5 สีสัน เลยทีเดียว นอกจากนี้ พื้นรองเท้ายังผลิตด้วยยางกันลื่น TIMBERGUM™ พื้นผิวเหมือนไม้และมีความทนทาน 

ขนาด37 - 46 EU
น้ำหนัก-
รุ่น / ซีรีส์Tassel
สี / ลวดลายดำ, แทน, ฟ้า, เบอร์กันดี, น้ำต่าล
สีฮาร์ดแวร์-
รูปทรงหัวรองเท้าLoafer
วัสดุรองเท้าหนังแท้
วัสดุพื้นรองเท้ายาง
No.4

TimberlandTimberland MEN'S 6-INCH PREMIUM WATERPROOF BOOTS

ราคาอ้างอิง
8,500 บาท
ราคาสูง

รองเท้าบูทหนังพรีเมียมกันน้ำ วัสดุทนทาน เหมาะกับทุกสถานการณ์

หนึ่งในแบรนด์ที่จะนึกขึ้นได้เมื่อพูดถึงรองเท้าบูทก็คือ "Timberland" โดยรองเท้าบูทรุ่นนี้ เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของทางแบรนด์ มีจุดเด่นคือเป็นรองเท้าบูททรงสูงที่ใช้หนังคุณภาพพรีเมียมในการผลิต มีสีสันสวยงาม ที่สำคัญคือสามารถกันน้ำได้ รวมไปถึงภายในมีการเสริมผ้าฉนวน PrimaLoft® ในการกักเก็บอุณหภูมิภายในรองเท้าให้รู้สึกอุ่น พร้อมทั้งพื้นรองเท้าชั้นนอกวัสดุยางมีร่องลึก ยึดเกาะพื้นผิวได้ดี สวมใส่ได้หลากหลายโอกาส

ขนาด7 - 12 US
น้ำหนัก400 กรัม
รุ่น / ซีรีส์-
สี / ลวดลายน้ำตาล
สีฮาร์ดแวร์-
รูปทรงหัวรองเท้ามน
วัสดุรองเท้าหนังนูบัค
วัสดุพื้นรองเท้ายาง
No.5

BataBata 8546327

Bata 8546327 1
อ้างอิง:bata.com
ราคาอ้างอิง
1,499 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

คัทชูดีไซน์สุภาพ หัวมนแบน ส้นไม่สูงเหมาะสำหรับใส่ทำงาน

สำหรับคนที่กำลังมองหารองเท้าคัทชูเพื่อใส่ทำงานในงบประมาณที่ไม่สูงมาก เราขอแนะนำรุ่นนี้เลย เพราะมาพร้อมกับราคาเพียงหนึ่งพันบาทต้น ๆ และเป็นรองเท้าคัทชูที่ผลิตจากหนังแท้ รวมไปถึงมาพร้อมกับดีไซน์แบบหัวมนแบนพร้อมส้นเตี้ย ทำให้เมื่อต้องยืนทำงานหรือเดินเป็นระยะเวลานานจะไม่ปวดเท้าเท่ารองเท้าคัทชูที่มีส้นสูง ส่วนพื้นรองเท้าชั้นในเป็นหนังสังเคราะห์ให้สัมผัสนุ่ม และพื้นรองเท้าเป็นยาง TPR มีความทนทาน 

ขนาด6 - 11 UK
น้ำหนัก-
รุ่น / ซีรีส์-
สี / ลวดลายดำ
สีฮาร์ดแวร์-
รูปทรงหัวรองเท้าLoafer
วัสดุรองเท้าหนังสังเคราะห์
วัสดุพื้นรองเท้ายาง TPR
No.6

DAPPERDAPPER Plain-Toe Loafers Tech-Leather

ราคาอ้างอิง
2,600 บาท
ราคาปานกลาง

ผลิตจากหนัง Tech-Leather เคลือบกันน้ำ สวมใส่ได้มั่นใจขึ้น

DAPPER เป็นแบรนด์แฟชั่นเพื่อหนุ่ม ๆ วัยทำงานโดยเฉพาะ โดยรองเท้าหนังผู้ชายรุ่นนี้ เป็นรองเท้าคัทชูที่ผลิตจากวัสดุหนัง Tech-Leather ซึ่งเป็นหนังสังเคราะห์ที่มีผิวเรียบเนียนและดูเงางาม อีกทั้งยังมีการเคลือบสาร Microfiber ที่มีคุณสมบัติในการกันน้ำ ให้คุณสวมใส่ได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น ส่วนดีไซน์รองเท้าจะเป็นแบบหัวเหลี่ยมที่แบนและลีบ ส้นรองเท้ามีการยกสูงขึ้นมา 1 นิ้ว ผลิตจากวัสดุยาง เพื่อเสริมความสูงให้คุณดูสง่ายิ่งขึ้น

ขนาด40 - 44 EU
น้ำหนัก500 กรัม
รุ่น / ซีรีส์-
สี / ลวดลายดำ
สีฮาร์ดแวร์-
รูปทรงหัวรองเท้าLoafer
วัสดุรองเท้าหนังแท้ Tech-Leather
วัสดุพื้นรองเท้ายาง Tech-Rubber
No.7

PAUL & SIRENAPAUL & SIRENA Ethan

ราคาอ้างอิง
3,290 บาท
ราคาปานกลาง

เสริมส้นสูงถึง 3 นิ้ว เหมาะสำหรับสวมใส่ในโอกาสสำคัญต่าง ๆ

รองเท้าหนังผู้ชายคู่นี้ มีจุดเด่นคือส้นรองเท้าที่เสริมให้สูงขึ้นมาถึง 3 นิ้ว ให้ผู้สวมใส่ดูสง่ายิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีให้เลือกด้วยกันถึง 3 สีสัน ไม่ว่าจะเป็นสีดำ สีน้ำตาลเข้ม และสีน้ำตาลอ่อน โดยอัปเปอร์ผลิตจากหนังวัวแท้ ผิวสัมผัสเรียบและมีลวดลายธรรมชาติของหนังวัวให้เห็นอย่างชัดเจน ด้านบนมีเชือกผูก เพิ่มรายละเอียดให้ดูสวยงามยิ่งขึ้น แต่ด้วยความที่ส้นรองเท้ามีความสูง จึงเหมาะกับการสวมใส่เป็นบางโอกาส เช่น งานแต่งงาน งานพิธีการสำคัญต่าง ๆ เป็นต้น

ขนาด39 - 46 EU
น้ำหนัก-
รุ่น / ซีรีส์ETHAN
สี / ลวดลายดำ, น้ำตาลเข้ม, น้ำตาลอ่อน
สีฮาร์ดแวร์-
รูปทรงหัวรองเท้าแหลม
วัสดุรองเท้าหนังวัวแท้
วัสดุพื้นรองเท้ายาง
ราคาอ้างอิง
499 บาท
ราคาต่ำ

รองเท้าหนังเปิดส้น ดีไซน์ไม่ตกยุค สามารถใส่แทนรองเท้าแตะได้

หลายคนมีภาพจำว่า รองเท้าหนังมักจะเหมาะกับคนมีอายุหรือคนที่เป็นผู้ใหญ่ แต่รุ่นนี้จะทำให้ความคิดของคุณเปลี่ยนไป เพราะได้ทำการปรับดีไซน์ให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น ด้วยดีไซน์รองเท้าเปิดส้น ให้คุณสามารถสวมใส่ในชีวิตประจำวันแทนรองเท้าแตะทั่วไปได้ ส่วนวัสดุที่นำมาผลิตจะเป็นหนังสังเคราะห์ PU ที่ผิวสัมผัสคล้ายกับหนังแท้ มีข้อดีคือดูแลรักษาง่ายยิ่งขึ้น พร้อมตกแต่งลวดลายตาข่างด้านข้างเพื่อเพิ่มรายละเอียด มีให้เลือก 3 สีสัน คือ สีดำ สีน้ำตาล และสีแทน

ขนาด40 - 45 EU
น้ำหนัก-
รุ่น / ซีรีส์-
สี / ลวดลายดำ, น้ำตาล, แทน
สีฮาร์ดแวร์-
รูปทรงหัวรองเท้าLoafer
วัสดุรองเท้าหนังสังเคราะห์
วัสดุพื้นรองเท้ายาง
No.9

HEAVY SHOESHEAVY SHOES VC3254

HEAVY SHOES VC3254 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,625 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
1,625 บาท
ราคาปานกลาง

รองเท้าเปิดส้น หนังเงาสวยงาม ตกแต่งด้วยเครื่องประดับหรูหรา

หากคุณกำลังมองหารองเท้าหนังผู้ชาย สำหรับสวมใส่เป็นรองเท้าลำลองหรืองานที่ไม่เป็นทางการมาก คู่นี้ตอบโจทย์แน่นอน เพราะเป็นรองเท้าหนังแบบเปิดส้น โดยส้นมีความสูงประมาณ 1 นิ้ว ดีไซน์ไม่เหมือนใคร ส่วนวัสดุอัปเปอร์ผลิตจากหนังวัวแท้สีดำ มีความเงางาม ออกแบบมาให้เหมือนหัวรองเท้าคัทชูสไตล์โลฟเฟอร์ทั่วไป ด้านข้างมีความโค้งมนสวยงาม ที่สำคัญคือมีการประดับด้วยห่วงโลหะสีทองอ่อนด้านบน เพื่อเพิ่มความพรีเมียมหรูหรามากยิ่งขึ้น

ขนาด39 - 45 EU
น้ำหนัก-
รุ่น / ซีรีส์-
สี / ลวดลายดำ
สีฮาร์ดแวร์-
รูปทรงหัวรองเท้าLoafer
วัสดุรองเท้าหนังวัวแท้
วัสดุพื้นรองเท้ายาง
No.10

DAYBREAKDAYBREAK Viride-Zero

ราคาอ้างอิง
1,990 บาท
ราคาปานกลาง

รองเท้าผ้าใบหนังแท้ กันน้ำได้ ผสานเทคโนโลยีกัญชง ลดกลิ่นอับ

ดูภายนอกอาจจะเหมือนรองเท้าผ้าใบทั่วไปที่วางขายในท้องตลาด แต่ความจริงแล้วรองเท้าผ้าใบรุ่นนี้ใช้อัปเปอร์ที่ผลิตจากหนังวัวแท้ Soft full grain พื้นผิวเรียบสีขาวสวยงาม อีกทั้งยังมีการเคลือบสารกันน้ำ เพื่อเพิ่มความทนทานมากยิ่งขึ้น ส่วนภายในบุด้วยผ้าที่มีความนุ่ม เสริมด้วยพื้นรองเท้าชั้นในที่ผลิตจากเส้นใยกัญชง มีคุณสมบัติในการลดการกลิ่นอับ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับพื้นรองเท้าชั้นนอกวัสดุยางธรรมชาติผสมต้นกัญชง เพิ่มความทนทานและกันลื่นได้ดีในระดับหนึ่ง 

ขนาด36 - 44 EU
น้ำหนัก-
รุ่น / ซีรีส์Viride
สี / ลวดลายขาว
สีฮาร์ดแวร์-
รูปทรงหัวรองเท้ามน
วัสดุรองเท้าหนังวัวแท้
วัสดุพื้นรองเท้ายางธรรมชาติผสมต้นกัญชง

วิธีดูแลรักษารองเท้าหนังให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ

วิธีดูแลรักษารองเท้าหนังให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ

แม้รองเท้าหนังจะขึ้นชื่อว่าเป็นรองเท้าที่มีความทนทานและดูแลรักษาง่าย แต่ถ้าหากไม่หมั่นทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ เมื่อเวลาผ่านไป รองเท้าก็อาจดูเก่าจนทำให้คุณรู้สึกไม่มั่นใจเวลาสวมใส่ได้ ดังนั้น เพื่อดูแลรักษาไอเทมชิ้นนี้ให้สวยเหมือนใหม่อยู่เสมอ หนุ่ม ๆ จึงควรเก็บรองเท้าไว้ในที่ที่มีอากาศถ่ายเท แต่อย่าให้โดนแสงแดดมากเกินไปด้วยนะคะ


ถ้าหากรองเท้าหนังของคุณมีคราบฝุ่นเกาะเยอะ ให้ใช้แปรงขนม้าปัดสิ่งสกปรกออก แต่สำหรับใครที่ไม่มีแปรงขนม้า เราขอแนะนำให้เลือกใช้เป็นผ้านุ่ม ๆ ที่ไม่มีขนแทน นอกจากนี้ ควรหลีกเลี่ยงการใช้แปรงแบบอื่น ๆ เพราะนั่นอาจทำให้หนังเป็นรอยได้ ที่สำคัญ เมื่อทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมบำรุงหนังด้วยน้ำยารักษาทำความสะอาดสำหรับหนังโดยเฉพาะ เพื่อให้หนังเงาสวยเหมือนใหม่อยู่เสมอค่ะ

บทส่งท้าย

รองเท้าหนังไม่ใช่แค่เครื่องแต่งกายชิ้นหนึ่งเท่านั้น แต่ยังเป็นไอเทมสำคัญที่มอบความสบายให้กับทุกย่างก้าวของคุณในแต่ละวันอีกด้วย ดังนั้น หากคุณเป็นอีกคนที่กำลังสนใจจะซื้อรองเท้าหนังอยู่ในขณะนี้ อย่าลืมเลือกซื้อรองเท้าในแบบที่เหมาะสมกับสไตล์การแต่งตัวของตนเอง หรืออ้างอิงจากวิธีการเลือกที่เรานำมาฝากในวันนี้ด้วยก็ได้ เพื่อให้มั่นใจได้ว่า รองเท้าหนังคู่นั้นจะเป็นคู่ที่ใช่และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณอย่างแท้จริงค่ะ

TOP 5 รองเท้าหนังผู้ชาย แนะนำ

อันดับที่ 1: adidasadidas Stan Smith

อันดับที่ 2: BIRKENSTOCKBIRKENSTOCK Arizona BF

อันดับที่ 3: BROWN STONEBROWN STONE Tassel Loafer

อันดับที่ 4: TimberlandTimberland MEN'S 6-INCH PREMIUM WATERPROOF BOOTS

อันดับที่ 5: BataBata 8546327

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. รองเท้า
  3. รองเท้าแฟชั่น
  4. 10 อันดับ รองเท้าหนังผู้ชาย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่ทำงาน ใส่ออกงาน

ค้นหาตามหมวดหมู่