mybest
ไดร์เป่าผมถูกและดี

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ไฟฟ้า
  3. ไดร์เป่าผม, เครื่องหนีบผม, เครื่องม้วนผม
  4. 10 อันดับ ไดร์เป่าผมถูกและดี ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แห้งไว ถนอมเส้นผม
  • 10 อันดับ ไดร์เป่าผมถูกและดี ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แห้งไว ถนอมเส้นผม 1
  • 10 อันดับ ไดร์เป่าผมถูกและดี ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แห้งไว ถนอมเส้นผม 2
  • 10 อันดับ ไดร์เป่าผมถูกและดี ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แห้งไว ถนอมเส้นผม 3
  • 10 อันดับ ไดร์เป่าผมถูกและดี ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แห้งไว ถนอมเส้นผม 4
  • 10 อันดับ ไดร์เป่าผมถูกและดี ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แห้งไว ถนอมเส้นผม 5

10 อันดับ ไดร์เป่าผมถูกและดี ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แห้งไว ถนอมเส้นผม

ไดร์เป่าผมเป็นอีกหนึ่งในอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่สำคัญ เพราะหลังสระผมเสร็จแล้ว ถ้าไม่เป่าให้แห้ง จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะ หลายคนคงมีความกังวลว่า ไดร์เป่าผมที่ดีอาจจำเป็นต้องมีราคาสูง ถึงจะช่วยถนอมเส้นผมและหนังศีรษะได้ ซึ่งในบทความนี้ เราจะมาไข้ข้อกังวลเหล่านี้ ว่าที่จริงแล้วไดร์เป่าผมที่ราคาถูกและดีมีอยู่ทั่วไป สามารถเลือกใช้ได้โดยไม่ทำร้ายสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งไดร์เป่าผมที่เหมาะกับกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ที่ต้องอาศัยที่หอพัก หรือกระทั่งเหล่าคนทำงาน ที่ต้องการประหยัดงบประมาณในกระเป๋า 


สำหรับบทความนี้เราจะมาแนะนำถึงวิธีการเลือกซื้อไดร์เป่าผมถูกและดีอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งานของคุณ โดยพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น กำลังไฟที่เหมาะสม การปรับระดับแรงลมและความร้อน ระบบความปลอดภัย เป็นต้น พร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เจ้าของกิจการร้านทำผมชื่อดัง อีกทั้งเรายังได้คัดสรร 10 อันดับ ไดร์เป่าผมถูกและดี มาให้ทุกคนได้ลองพิจารณากันก่อนตัดสินใจซื้อใช้งานจริงอีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 08/03/2024
พรรณิภา พูลสวัสดิ์ (จ๋า)
ผู้เชี่ยวชาญ
เจ้าของร้านทำผม CHAMPOO Hair Studio
พรรณิภา พูลสวัสดิ์ (จ๋า)

คุณจ๋าเป็นเจ้าของร้านทำผม CHAMPOO Hair Studio สาขานครสวรรค์และเชียงใหม่ โดยเป็นร้าน Private Salon ที่มีฐานข้อมูลลูกค้ามากกว่า 2,000 คนและมีผู้ติดตามทางโซเชียลมีเดียมากกว่า 6,000 คน ซึ่งคุณจ๋าเป็นผู้กำกับและดูแลกิจการทั้งหมด ทั้งด้านคุณภาพของงานทำผม ความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า และกลยุทธ์ทางการตลาดและโซเชียลมีเดีย รวมไปถึงคุณภาพของสินค้าในร้านที่ตรวจสอบก่อนนำมาให้บริการกับลูกค้าทุกชิ้น เพื่อให้ได้คุณภาพตามมาตรฐานที่ดีของร้านทำผม จุดเริ่มต้นของคุณจ๋า คือ การช่วยงานบริหารร้านกับคุณพ่อและคุณแม่ หลังจากจบหลักสูตรฝึกอบรมวิชาชีพเสริมสวยที่โรงเรียนเสริมสวยเกตุวดี-แกนดินี อะคาเดมี่ และได้มีโอกาสสร้างแบรนด์ รวมไปถึงดูแลให้บริการด้านทรงผมในสาขานครสวรรค์จนประสบความสำเร็จและขยายสาขาสู่จังหวัดเชียงใหม่ ตลอดระยะเวลาของการเป็นช่างทำผมจนกระทั่งปัจจุบัน คุณจ๋าหมั่นอัพเดทและศึกษาผลิตภัณฑ์ เช่น ยาย้อมผม แชมพู แว๊กซ์สีผม แว๊กซ์เซ็ทผม ครีมหมักผม รวมไปถึงเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในสายอาชีพอย่างสม่ำเสมอ เพื่อรักษามาตรฐานผลงานให้สอดคล้องกับเทรนด์ของทรงผม และปัจจัยที่ส่งต่อสภาพเส้นผมของลูกค้า

ประวัติของ พรรณิภา พูลสวัสดิ์ (จ๋า)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ไดร์เป่าผมราคาถูกใช้งานได้ดีจริงหรือไม่ ?

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ
ไดร์เป่าผมราคาไม่เกิน 1,000 บาท สามารถใช้งานได้ดี มีประสิทธิภาพในการถนอมเส้นผมได้
ไดร์เป่าผมราคาถูกใช้งานได้ดีจริงหรือไม่ ?

หลายคนคงเกิดความกังวลในการเลือกซื้อไดร์เป่าผม ว่าถ้าหากเป็นราคาที่ต่ำกว่า 1,000 บาทแล้ว คุณภาพคงไม่ดีเท่าที่ควร เช่น ตัวเครื่องร้อนง่าย เนื่องจากระบายความร้อนได้ไม่ดี หรือใช้งานไปได้สักพัก ตัวมอเตอร์ในตัวเครื่องเกิดระเบิด จนเกิดอันตรายต่อทรัพย์สินและชีวิตได้


ในอดีตปัญหาดังกล่าวอาจเกิดขึ้นได้ เนื่องจากนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่าง ๆ ในไดร์เป่าผมยังไม่ก้าวหน้ามากนัก แต่ปัจจุบันไดร์เป่าผมราคาไม่เกิน 1,000 บาท สามารถใช้งานได้เทียบเท่าไดร์เป่าผมราคาสูงทั่วไป และมีโหมดต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งาน เช่น โหมด Quick Drying เน้นลมกำลังแรง ความร้อนสูง ทำให้ผมแห้งไว โหมด Scalp Care เน้นใช้อุณหภูมิที่พอดี ช่วยดูแลสุขภาพหนังศีรษะและทำให้ผมแห้งอย่างมีสุขภาพดี กักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในเส้นผมได้ อีกทั้งยังมีโหมดควบคุมความดังของเสียง ช่วยทำให้ขณะใช้งาน เสียงไดร์ไม่รบกวนเพื่อนข้างห้อง หรือคนที่อาศัยอยู่ด้วยกัน กระทั่งระบบตัดไฟอัตโนมัติ กรณีถ้าหากเครื่องร้อนจนรับไม่ไหว ไดร์เป่าผมจะหยุดทำงานเพื่อคายความร้อน และยังสามารถใช้ต่อได้เรื่อย ๆ ยาวนานหลายปี ที่สำคัญไดร์เป่าผมในราคานี้ ยังมีน้ำหนักเบา พกพาไปไหนมาไหนได้สะดวกอีกด้วย 


ดังนั้น ไดร์เป่าผมราคาไม่เกิน 1,000 บาท สามารถใช้งานได้ดี มีประสิทธิภาพในการถนอมเส้นผมได้ ยิ่งโดยเฉพาะกับเหล่านักเรียน นักศึกษาที่อาศัยอยู่กับเพื่อน หรืออยู่คนเดียว กระทั่งคนวัยทำงาน ที่ต้องการประหยัดงบประมาณในกระเป๋า ก็เป็นอีกทางเลือกที่สามารถใช้ได้อย่างไม่ต้องกังวล ทั้งนี้ ไม่ว่าไดร์เป่าผมราคาไม่เกิน 1,000 บาท หรือจะแบบที่มีราคาสูง เราขอแนะนำให้ใช้ไดร์เป่าผมห่างจากศีรษะประมาณ 20 - 30 เซนติเมตร เพื่อไม่ทำให้เส้นผมและหนังศีรษะปะทะกับความร้อนมากเกินไป 

วิธีการเลือกไดร์เป่าผมถูกและดี

ไดร์เป่าผมถูกและดี มีวิธีการพิจารณาที่ไม่ซับซ้อนนัก เพียงแต่ต้องเข้าใจจุดประสงค์การใช้งานของไดร์เป่าผม ดังนี้

1

หากเป็นนักเรียน นักศึกษา เป่าผมแห้งไวทันใจ ไปเรียนทันเวลา ให้เลือกกำลังไฟ 1,800 วัตต์

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

กำลังไฟที่ระดับ 1,800 วัตต์ เพียงพอต่อการใช้งาน เทียบเท่ากับที่ใช้งานในซาลอน ดังนั้นจึงมั่นใจได้เรื่องระดับความแรงลม และความร้อน

หากเป็นนักเรียน นักศึกษา เป่าผมแห้งไวทันใจ ไปเรียนทันเวลา ให้เลือกกำลังไฟ 1,800 วัตต์

สำหรับนักเรียน นักศึกษาที่มักสระผมตอนเช้า อาจจะเคยเจอสถานการณ์ที่ผมไม่แห้ง แล้วต้องรีบออกไปเรียน เมื่อถึงช่วงบ่ายผมมีสภาพชี้ฟู หรือลีบแบน เป็นกลีบ ๆ มีกลิ่นอับ เนื่องจากมลภาวะในอากาศเกาะกับผมที่ยังเปียกชื้นในช่วงเช้า เราจึงขอแนะนำไดร์เป่าผมราคาไม่เกิน 1,000 บาท ที่มีกำลังไฟ 1,800 วัตต์ เพื่อทำให้เวลาการเป่าผมให้แห้งในตอนเช้าลดลง เพราะกำลังไฟช่วยบ่งบอกสมรรถภาพในการทำงานของมอเตอร์ ว่าจะให้ระดับแรงลม ระดับความร้อนได้ถึงขนาดไหน ซึ่งกำลังไฟฟ้า 1,800 วัตต์นี้ เทียบเท่ากับกำลังไฟของไดร์ในร้านทำผม มั่นใจได้อย่างแน่นอนว่าทำให้ผมแห้งไว 


โดยในปัจจุบันไดร์เป่าผมราคาไม่เกิน 1,000 บาท มีรุ่นที่มีกำลังไฟ 1,800 วัตต์ให้เลือกอย่างมากมายหลากหลายยี่ห้อ ไปจนถึงกำลังไฟที่สูงถึง 2,200 วัตต์ หรือ 2,400 วัตต์ในบางรุ่น อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญมีความคิดเห็นว่า กำลังไฟระดับ 1,800 วัตต์เพียงพอต่อการใช้งาน ที่สำคัญยังเหมาะสมกับการใช้ในหอพัก เพราะไม่กินไฟมาก ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้อีกด้วย

2

หากไม่อยากผมเสีย ให้เลือกแบบที่ปรับระดับความแรงลม และความร้อนได้หลายระดับ

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

การปรับระดับแรงลมและอุณหภูมิได้หลายระดับ จะช่วยให้หนังศีรษะไม่ต้องปะทะกับความร้อนสูงและลมแรงเกินไป ช่วยทำให้เกล็ดผมปิด กักเก็บความชุ่มชื้นไว้ได้

หากไม่อยากผมเสีย ให้เลือกแบบที่ปรับระดับความแรงลม และความร้อนได้หลายระดับ

ปัจจัยเรื่องความร้อนและความแรงลมมักถูกมองข้าม ทั้งที่เป็นพื้นฐานสำคัญที่จะทำให้สุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะดีได้ในระยะยาว โดยคนส่วนใหญ่มักให้ความสำคัญกับการบำรุงด้วยเซรั่ม หรือทำทรีตเมนต์ผมมากกว่า ซึ่งเป็นการดูแลที่ปลายเหตุ หากใช้ความร้อนซ้ำ ๆ อย่างผิดวิธี แม้บำรุงด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพดี ราคาสูง ก็ไม่ช่วยฟื้นฟูสภาพผมที่แห้งเสียให้กลับมาดีดังเดิมได้


เราจึงขอแนะนำให้เลือกไดร์เป่าผมราคาไม่เกิน 1,000 บาท ที่สามารถเลือกปรับระดับความแรงลม และความร้อนได้หลากหลายระดับ ที่พบมากในงบประมาณนี้มักจะเป็นแบบที่ปรับได้อย่างไม่ซับซ้อน เช่น ปรับระดับแรงลมให้แรงขึ้น ความร้อนก็จะสูงขึ้นตาม แต่ถ้าอยากเปลี่ยนเป็นแบบลมเย็น ระดับแรงลมก็จะเบาตาม การปรับในรูปแบบนี้อาจทำให้ผมแห้งช้า ไม่เหมาะกับผู้ที่มีผมค่อนข้างหนา ควรเลือกแบบที่สามารถปรับระดับแยกได้ คือสามารถปรับแรงลมให้แรงได้ แต่ปรับให้ความร้อนอยู่ระดับกลาง ๆ เพราะทำให้เส้นผมและหนังศีรษะไม่ปะทะกับความร้อนสูง ๆ และลมที่แรงจนเกินไป เกล็ดผมปิดได้โดยยังคงความสามารถในการกักเก็บความชุ่มชื้นเอาไว้กับเส้นผม

3

เลือกแบบที่มีตาข่ายป้องกันผมติด เพื่อความปลอดภัย และช่วยยืดอายุการใช้งานได้

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

ในไดร์เป่าผมที่มีราคาถูกที่ไม่มีตาข่ายป้องกันท้ายเครื่อง มักมีปัญหาผมถูกดูดเข้าไปติดในตัวเครื่อง จนทำให้เกิดการเผาไหม้ภายใน และเครื่องติดขัดจนเครื่องพังได้

เลือกแบบที่มีตาข่ายป้องกันผมติด เพื่อความปลอดภัย และช่วยยืดอายุการใช้งานได้

ไดร์เป่าผมที่ราคาไม่สูงมาก เมื่อใช้ไปนาน ๆ หลายคนอาจเคยได้กลิ่นเหมือนเนื้อไหม้โชยออกมา หรือหลายคนอาจเคยมีประสบการณ์ผมโดนดูดเข้าไปในตัวเครื่อง แล้วเอาผมออกมาจากเครื่องไม่ได้ กลิ่นเนื้อไหม้ที่ว่าคือกลิ่นของเส้นผมที่มีโปรตีนโดนกับความร้อนสูง ซึ่งเส้นผมที่ติดเข้าไปจะเข้าไปขัดขวางการทำงานของมอเตอร์ไดร์เป่าผม และอาจเกิดการช็อตภายในเครื่อง จนไม่สามารถใช้งานได้อีก กรณีที่รุนแรงที่สุดคือเกิดอันตรายต่อผู้ใช้งานเอง เพราะถ้าผมถูกดูดเข้าไป อาจทำให้หนังศีรษะถูกกระชากจนเกิดการบาดเจ็บ


เราจึงขอแนะนำให้เลือกไดร์เป่าผมราคาไม่เกิน 1,000 บาท ที่มีตาข่ายป้องกันผมติดบริเวณส่วนท้ายเครื่อง นอกจากป้องกันเส้นผมติดเข้าไปในเครื่องแล้ว ในบางรุ่นยังช่วยป้องกันฝุ่นละอองหลุดเข้าไปขัดขวางการทำงานของเครื่อง และลดความเสี่ยงการเกิดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อตัวเครื่องมีตาข่ายป้องกันเส้นผม หรือฝุ่นละอองที่อาจหลุดเข้าไป จะช่วยยืดอายุการใช้งานของไดร์เป่าผมให้ใช้งานได้นานขึ้น เนื่องจากสาเหตุการชำรุดเสียหายของไดร์เป่าผมราคาถูกส่วนใหญ่ เกิดจากการทำงานหนักของมอเตอร์ภายใน ยิ่งถ้ามีเส้นผมหรือฝุ่นละอองเข้าไป จะกระตุ้นการทำงานของมอเตอร์และเร่งให้ไดร์เป่าผมพังไวขึ้น

4

ไม่ว่าจะไปทำกิจกรรมที่ไหน เลือกแบบพับเก็บได้ น้ำหนักไม่เกิน 450 กรัม

ไม่ว่าจะไปทำกิจกรรมที่ไหน เลือกแบบพับเก็บได้ น้ำหนักไม่เกิน 450 กรัม

บ่อยครั้งที่เหล่านักเรียน นักศึกษา ต้องมีกิจกรรมออกค่ายอาสา หรือรวมกลุ่มกันออกไปเที่ยวนอกสถานที่ การมีไดร์เป่าผมที่สามารถใช้ได้ทั้งที่หอพัก และพกพาออกไปนอกสถานที่ได้ จึงเป็นทางเลือกที่สะดวกในการใช้งานมากทีเดียว เราจึงขอแนะนำให้เลือกไดร์เป่าผมราคาไม่เกิน 1,000 บาท ที่สามารถพับเก็บได้ และมีน้ำหนักไม่เกิน 450 กรัม เพราะไดร์เป่าผมส่วนใหญ่ในราคานี้ มักมีวัสดุภายนอกที่ทำมาจากพลาสติก ซึ่งมีน้ำหนักค่อนข้างเบา 


โดยทั่วไปน้ำหนักที่ไม่เกิน 450 กรัม เป็นน้ำหนักที่เห็นได้ในสินค้าไดร์เป่าผมที่ทำมาจากพลาสติก ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบพับได้และพับไม่ได้ โดยแบบพับได้นั้นจะสะดวกต่อการพกพามากกว่า สามารถปรับให้เข้ากับช่องในกระเป๋าเมื่อต้องออกไปนอกสถานที่ แม้กระทั่งการใช้งานในห้อง ก็สามารถจัดเก็บได้โดยใช้พื้นที่ประหยัด ถือว่าเป็นอีกคุณสมบัติที่ทำให้ผู้ใช้งานได้ไดร์เป่าผมที่มีความคุ้มค่าคุ้มราคามากที่สุด

พรรณิภา พูลสวัสดิ์ (จ๋า)
เจ้าของร้านทำผม CHAMPOO Hair Studio
พรรณิภา พูลสวัสดิ์ (จ๋า)

ไดร์เป่าผมที่ราคาไม่สูงมากนัก มีทั้งแบบพับได้และพับไม่ได้ ขอแนะนำแบบพับได้ เพราะจัดเก็บง่าย เหมาะกับการพกพา

5

หากพักในหอพัก แนะนำเลือกแบบระบุความดังมอเตอร์ไม่เกิน 80 เดซิเบล

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

แบบที่ระบุความดังของมอเตอร์ขณะใช้งานประมาณไม่เกิน 80 dB เป็นความดังระดับที่พอรับได้ ช่วยป้องกันเสียงดังรบกวนห้องข้าง ๆ 

หากพักในหอพัก แนะนำเลือกแบบระบุความดังมอเตอร์ไม่เกิน 80 เดซิเบล

กฎสำคัญในการอยู่ร่วมกับผู้อื่น คือการไม่รบกวน ก่อความรำคาญ หรือทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน โดยเฉพาะการพักในหอพัก หรือกระทั่งในบ้านของตัวเอง การคำนึงถึงเสียงรบกวนที่อาจดังไปรบกวนเพื่อนข้างห้อง เพื่อนบ้าน ก็สำคัญเช่นกัน เพราะมลพิษทางเสียงก่อให้เกิดความวุ่นวาย และทำลายความสัมพันธ์มานักต่อนัก


เราขอแนะนำให้เลือกไดร์เป่าผมราคาไม่เกิน 1,000 บาท ที่ระบุความดังของเสียงในการทำงาน หน่วยเป็นเดซิเบล (dB) โดยระดับความดังประมาณไม่เกิน 80 เดซิเบล ถือว่าเป็นความดังระดับที่พอรับได้ โอกาสก่อความรบกวนรำคาญต่ำ หากใช้ภายในห้องของตัวเอง กรณีที่ไม่มีระบุระดับเสียงเอาไว้ที่ผลิตภัณฑ์ แนะนำให้ทดลองใช้กับสินค้าจริงก่อนตัดสินใจซื้อ

6

สายไฟขนาดใหญ่ และข้อต่อสายไฟที่แข็งแรง มีแนวโน้มใช้งานได้นาน

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

ขนาดสายไฟและรูปแบบข้อต่อระหว่างตัวไดร์เป่าผมและสายไฟ สัมพันธ์กับความสามารถในการทนทานความร้อน

สายไฟขนาดใหญ่ และข้อต่อสายไฟที่แข็งแรง มีแนวโน้มใช้งานได้นาน

ขนาดสายไฟสามารถบอกแนวโน้มระยะเวลาการใช้งานของไดร์เป่าผมเครื่องนั้นได้ เนื่องจากสายไฟขนาดใหญ่ หุ้มด้วยพลาสติกหนา จะช่วยเพิ่มพื้นผิวที่จะสัมผัสกับความร้อน ช่วยทำให้สายไฟทนทานความร้อนได้ดีขึ้น โอกาสเกิดการไหม้ ช็อต ละลาย เพราะทนความร้อนไม่ได้จึงต่ำลง 


เราจึงขอแนะนำให้เลือกไดร์เป่าผมราคาไม่เกิน 1,000 บาท ที่ลักษณะสายไฟเส้นใหญ่ หุ้มด้วยพลาสติกหนา หักหรือทำให้ขาดได้ยาก นอกจากจะช่วยทำให้ผู้ใช้งานคลายกังวลเรื่องความสามารถในการทนทานความร้อน ยังช่วยยืดอายุของไดร์เป่าผมได้ เพราะสายไฟเสื่อมสภาพได้ยาก อีกทั้งควรเลือกที่ข้อต่อระหว่างตัวไดร์เป่าผมและสายไฟแข็งแรง แต่มีความยืดหยุ่นได้เมื่อบิดจับขณะใช้งาน เพราะช่วยทำให้สายไฟขาดยาก อีกทั้งสะดวกในการจัดเก็บเมื่อใช้งานเสร็จแล้ว ทั้งนี้ ต่อให้สายไฟและข้อต่อมีความทนทานต่อความร้อน ขณะใช้งานหรือขณะจัดเก็บ ควรหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีความชื้นและความร้อนสูง ก็จะช่วยยืดอายุการใช้งานของไดร์เป่าผมได้เช่นกัน

7

แม้ราคาถูก แต่ต้องไม่ลืมพิจารณาระยะเวลารับประกันการใช้งาน

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

ระยะเวลาในการรับประกันสินค้าช่วยบอกอายุการใช้งานของไดร์เป่าผมได้อย่างคร่าว ๆ

แม้ราคาถูก แต่ต้องไม่ลืมพิจารณาระยะเวลารับประกันการใช้งาน

ระยะเวลาการรับประกันสินค้าบ่งบอกถึงคุณภาพสินค้า ทั้งยังบอกอายุการใช้งานสินค้าอย่างคร่าว ๆ ได้อีกด้วย จะสังเกตได้ว่าในระยะเวลารับประกัน สินค้าจะไม่ค่อยเกิดการชำรุด แต่พอหมดระยะเวลารับประกัน จะมีเหตุการณ์ที่ต้องส่งสินค้าเพื่อซ่อมแซ่ม และมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอยู่เป็นประจำ เนื่องมาจากทางบริษัทที่ผลิตสินค้า จะมีการคำนวณค่าใช้จ่ายเรื่องการรับประกัน โดยใช้ข้อมูลทางสถิติมาแล้วว่า ระยะเวลาที่สินค้าจะเริ่มมีปัญหา หรือเกิดการชำรุด ควรเกิดหลังระยะเวลาการรับประกัน เราจึงขอแนะนำให้เลือกแบบที่มีระยะเวลาประกันยาวนานกว่า หากกรณีสินค้ามีราคาใกล้เคียงกัน เป็นข้อสังเกตได้อย่างง่าย ๆ ว่า โอกาสชำรุดในระยะเวลารับประกันเกิดได้ต่ำ และทนทานกว่าแบบที่มีระยะเวลารับประกันสั้น ๆ 


อาจมีผู้ใช้งานบางกลุ่มคิดว่า ราคาไดร์เป่าผมที่ไม่สูงมากนัก หากเกิดการชำรุด เสียหาย ก็สามารถซื้อใหม่ได้อย่างไม่ต้องรู้สึกเสียดาย แต่หากมีอัตราการเปลี่ยนสูงขึ้น และจำนวนผู้ใช้งานที่เปลี่ยนไดร์เป่าผมบ่อย ๆ มีมากขึ้น ขยะที่เกิดจากไดร์เป่าผมก็จะมากขึ้นตาม ซึ่งชิ้นส่วนในไดร์เป่าผมล้วนเป็นชิ้นส่วนที่ทำลายยาก อย่างพวกโลหะและพลาสติก เราจึงขอแนะนำให้ผู้ใช้งานคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่จะตามมาในอนาคตด้วย

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ไดร์เป่าผมถูกและดี ยี่ห้อไหนดี ผมแห้งเร็ว รวมแบรนด์ดัง

สำหรับ 10 อันดับไดร์เป่าผมถูกและดีต่อไปนี้ มีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ ซึ่งล้วนแต่มีคุณภาพดี ใช้งานได้อย่างปลอดภัย แล้วมีรุ่นใดที่ตอบโจทย์การใช้งานของคุณบ้าง สามารถตรวจสอบได้จากตารางต่อไปนี้
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ขนาด
น้ำหนัก
กำลังไฟ
ปรับแรงลมได้
ความยาวสายไฟ
รับประกันสินค้า
ปรับความร้อนได้
พับได้
ระบบลมเย็น
ฟังก์ชันปล่อยประจุไอออนลบ
ฟังก์ชันควบคุมอุณหภูมิ
ระบบตัดไฟอัตโนมัติ
1

PHILIPS

PHILIPS BHD350/10

PHILIPS PHILIPS BHD350/10 1

ปรับได้ถึง 6 ระดับ มีหัวเป่า 2 รูปแบบ ช่วยให้ผมแห้งเร็วขึ้น

21.0 x 29.5 x 9 ซม.

620 กรัม

2,100 วัตต์

6 ระดับ

1.8 เมตร

2 ปี

2

Panasonic

Panasonic EH-NE66-KL

Panasonic Panasonic EH-NE66-KL 1

900 บาท

ราคาสูง

ปกป้องเส้นผมของคุณจากความร้อนด้วยระบบ Heat Protection

26.0 x 16.5 x 8.0 ซม.

340 กรัม

2,000 วัตต์

3 ระดับ

-

-

3

Xiaomi

Xiaomi Compact Hair Dryer H101

Xiaomi Xiaomi Compact Hair Dryer H101 1

559 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์มินิมอลสุดทันสมัย เป่าลมด้วยประจุลบ ให้ผมนุ่มสวย ไม่ชี้ฟู

16.0 x 21.2 x 7.0 ซม.

-

1,600 วัตต์

2 ระดับ

-

1 เดือน

4

PHILIPS

PHILIPS Essential HP8120/00

PHILIPS PHILIPS Essential HP8120/00 1

490 บาท

ราคาปานกลาง

ไอเทมสำหรับนักเดินทาง คุ้มค่าด้วยพลังลมแรงที่อ่อนโยนต่อเส้นผม

11.4 x 22.0 x 7.7 ซม.

310 กรัม

1,200 วัตต์

2 ระดับ

1.5 เมตร

2 ปี

5

LESASHA

LESASHA LS0663

LESASHA LESASHA LS0663 1

589 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สามารถปรับอุณหภูมิได้สูงสุดถึง 6 ระดับ ดีไซน์หรูน่าใช้ เป่าลมแรง

-

535 กรัม

1,800 วัตตจ์

6 ระดับ

-

1 ปี

6

CoolAStyler

CoolAStyler CA-12021200W

CoolAStyler CoolAStyler CA-12021200W 1

299 บาท

ราคาต่ำ

ฟังก์ชันครบครันในไซซ์มินิ ใช้งานง่าย ระบบความปลอดภัยสูง

-

330 กรัม

1,200 วัตต์

2 ระดับ

1.8 เมตร

1 ปี

7

LESASHA

LESASHA LS1249

LESASHA LESASHA LS1249 1

589 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ใช้งานได้แบบ 3-in-1 ไดร์ผมก็ได้ จัดแต่งทรงผมก็ดี สายไฟยาว

16 x 28 x 7 ซม.

-

1,000 วัตต์

2 ระดับ

1.8 เมตร

1 ปี

8

alectric

alectric A-WP01

alectric alectric A-WP01 1

459 บาท

ราคาปานกลาง

มาพร้อมหัวเป่าเสริม มีไอออนลบ พับเก็บได้ พกพาสะดวก

-

-

1,800 วัตต์

2 ระดับ

-

3 ปี

9

ShowSee

ShowSee A1

ShowSee ShowSee A1 1

367 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ปรับแรงลมได้ 2 ระดับ พร้อมโหมดลมเย็น มีหัวไดร์เสริมมาให้

17.0 x 23.1 x 7.5 ซม.

454 กรัม

1,800 วัตต์

2 ระดับ

-

1 เดือน

10

Simplus

Simplus CFJH005

Simplus Simplus CFJH005 1

429 บาท

ราคาปานกลาง

ปรับลมร้อนได้ 2 ระดับ มีโหมดลมเย็น พร้อมชิปควบคุมอุณหภูมิ

19 x 26 ซม.

450 กรัม

1,800 วัตต์

2 ระดับ

1.6 เมตร

1 ปี

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

PHILIPSPHILIPS BHD350/10

PHILIPS BHD350/10 1
อ้างอิง:philips.co.th

ปรับได้ถึง 6 ระดับ มีหัวเป่า 2 รูปแบบ ช่วยให้ผมแห้งเร็วขึ้น

ไดร์เป่าผมถูกและดีรุ่นยอดฮิตจาก PHILIPS ที่สามารถปรับค่าลมเย็นและลมร้อนรวมกันได้ถึง 6 ระดับ โดยใช้กำลังไฟ 2,100W อีกทั้งยังมาพร้อมฟังก์ชันปล่อยไอออนลบถึง 20 ล้านไอออน เพื่อใช้บำรุงผมไม่ให้แห้งเสีย ที่สำคัญคือมีหัวไดร์เป่าผมให้เลือกใช้ถึง 2 รูปแบบ โดยเป็นหัวเป่ากระจายลม เพื่อช่วยให้ผมแห้งไวได้อย่างทั่วถึง นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยี ThermoProtect ที่จะสลับอุณหภูมิระหว่างร้อนและเย็น เพื่อเป็นการถนอมเส้นผม

ขนาด21.0 x 29.5 x 9 ซม.
น้ำหนัก620 กรัม
กำลังไฟ2,100 วัตต์
ปรับแรงลมได้6 ระดับ
ความยาวสายไฟ1.8 เมตร
รับประกันสินค้า2 ปี
ปรับความร้อนได้
พับได้
ระบบลมเย็น
ฟังก์ชันปล่อยประจุไอออนลบ
ฟังก์ชันควบคุมอุณหภูมิ
ระบบตัดไฟอัตโนมัติ
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

PanasonicPanasonic EH-NE66-KL

Panasonic EH-NE66-KL 1
อ้างอิง:panasonic.com
ราคาอ้างอิง
900 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
900 บาท
ราคาสูง

ปกป้องเส้นผมของคุณจากความร้อนด้วยระบบ Heat Protection

ไดร์เป่าผมรุ่นนี้สามารถปรับแรงลมได้หลายระดับ เพื่อให้เหมาะกับสภาพเส้นผมและระดับการแต่งผมที่คุณต้องการ ไดร์เป่าผมรุ่นนี้สามารถเป่าลมได้ในระดับ 2,000 วัตต์ แต่สามารถให้แรงลมได้ในระดับ 2,300 วัตต์เลยทีเดียว ด้วยไอออนที่ถูกปล่อยออกมาจะมีส่วนช่วยลดไฟฟ้าสถิตได้เป็นอย่างดี จากแรงลมที่มาก ทำให้คุณสามารถจัดแต่งทรงผมได้อย่างอิสระ หากคุณมีทักษะในการแต่งผมที่มากพอ คุณสามารถใช้ไดร์รุ่นนี้ออกแบบทรงผมให้เหมือนกับตอนที่ไปร้านทำผมได้เลย

ขนาด26.0 x 16.5 x 8.0 ซม.
น้ำหนัก340 กรัม
กำลังไฟ2,000 วัตต์
ปรับแรงลมได้3 ระดับ
ความยาวสายไฟ-
รับประกันสินค้า-
ปรับความร้อนได้
พับได้
ระบบลมเย็น
ฟังก์ชันปล่อยประจุไอออนลบ
ฟังก์ชันควบคุมอุณหภูมิ
ระบบตัดไฟอัตโนมัติ
No.3

XiaomiXiaomi Compact Hair Dryer H101

ราคาอ้างอิง
559 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์มินิมอลสุดทันสมัย เป่าลมด้วยประจุลบ ให้ผมนุ่มสวย ไม่ชี้ฟู

ไดร์เป่าผมรุ่นนี้ โดดเด่นด้วยดีไซน์มินิมอลอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ตัวเครื่องสามารถพับเก็บได้ ทำงานด้วยกำลังไฟฟ้าสูงสุด 1,600 วัตต์ พร้อมเทคโนโลยีการปกป้องเส้นผมไม่ให้แห้งเสียด้วยพลังประจุไอออน ปรับแรงลมได้ 2 ระดับ และมีโหมดลมเย็น นอกจากนี้ ยังมีความทนทานและปลอดภัยสูง เพราะตัวด้ามผ่านการทำสีถึง 2 ชั้น จึงป้องกันรอยขีดข่วนได้ดีขึ้น รวมทั้งมีระบบป้องกันความร้อนสูง คุณจึงใช้งานได้อย่างยาวนานและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ขนาด16.0 x 21.2 x 7.0 ซม.
น้ำหนัก-
กำลังไฟ1,600 วัตต์
ปรับแรงลมได้2 ระดับ
ความยาวสายไฟ-
รับประกันสินค้า1 เดือน
ปรับความร้อนได้
พับได้
ระบบลมเย็น
ฟังก์ชันปล่อยประจุไอออนลบ
ฟังก์ชันควบคุมอุณหภูมิ
ระบบตัดไฟอัตโนมัติ
No.4

PHILIPSPHILIPS Essential HP8120/00

ราคาอ้างอิง
490 บาท
ราคาปานกลาง

ไอเทมสำหรับนักเดินทาง คุ้มค่าด้วยพลังลมแรงที่อ่อนโยนต่อเส้นผม

ไดร์เป่าผมขนาดกะทัดรัดรุ่นนี้เป็นอีกรุ่นที่ถูกใจเหล่านักเดินทางอย่างแน่นอนค่ะ เพราะโดดเด่นด้วยไซซ์มินิ พกพาง่าย พร้อมด้วยฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ของผู้ใช้ไดร์เป่าผมได้เป็นอย่างดี ด้วยแรงลมที่ทรงพลัง มีฟังก์ชัน ThermoProtect อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ PHILIPS สามารถปรับอุณหภูมิให้เหมาะสมเพื่อรักษาความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมของคุณ นอกจากนี้ ยังมีระบบตัดไฟอัตโนมัติ เพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานอีกด้วย
ขนาด11.4 x 22.0 x 7.7 ซม.
น้ำหนัก310 กรัม
กำลังไฟ1,200 วัตต์
ปรับแรงลมได้2 ระดับ
ความยาวสายไฟ1.5 เมตร
รับประกันสินค้า2 ปี
ปรับความร้อนได้
พับได้
ระบบลมเย็น
ฟังก์ชันปล่อยประจุไอออนลบ
ฟังก์ชันควบคุมอุณหภูมิ
ระบบตัดไฟอัตโนมัติ
No.5

LESASHALESASHA LS0663

ราคาอ้างอิง
589 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สามารถปรับอุณหภูมิได้สูงสุดถึง 6 ระดับ ดีไซน์หรูน่าใช้ เป่าลมแรง

สำหรับไดร์เป่าผมลมเย็น LESASHA LS0663 เป็นไดร์เป่าผมที่สามารถปรับระดับอุณหภูมิได้สูงสุดถึง 6 ระดับ ถือว่าเป็นหนึ่งในไดร์เป่าผมที่มีกำลังแรงลมสูง มีเทคโนโลยีฟังก์ชัน Cool Shot ที่สามารถปล่อยลมเย็นสำหรับจัดทรงผมได้เป็นอย่างดี มีขนาดกะทัดรัดแม้จะไม่สามารถพับเก็บได้ก็ตาม แต่ก็ยังคงสามารถพกพาไปต่างสถานที่ได้อย่างสะดวกสบาย และที่สำคัญคือดีไซน์ของไดร์เป่าผมลมเย็นรุ่นนี้ให้ความรู้สึกหรูหราน่าใช้งาน ใช้วัสดุที่ทนทานไม่พังง่ายอีกด้วย

ขนาด-
น้ำหนัก535 กรัม
กำลังไฟ1,800 วัตตจ์
ปรับแรงลมได้6 ระดับ
ความยาวสายไฟ-
รับประกันสินค้า1 ปี
ปรับความร้อนได้
พับได้
ระบบลมเย็น
ฟังก์ชันปล่อยประจุไอออนลบ
ฟังก์ชันควบคุมอุณหภูมิ
ระบบตัดไฟอัตโนมัติ
No.6

CoolAStylerCoolAStyler CA-12021200W

ราคาอ้างอิง
299 บาท
ราคาต่ำ

ฟังก์ชันครบครันในไซซ์มินิ ใช้งานง่าย ระบบความปลอดภัยสูง

ไดร์เป่าผมไซซ์มินิรุ่นนี้จัดเต็มด้วยฟังก์ชันที่จำเป็นสำหรับคนรักการเป่าผม สามารถปรับแรงลมได้ทั้งลมเย็นและลมร้อน มาพร้อมหัวเป่าแบบปากแคบที่สามารถถอดออกได้ เหมาะสำหรับใช้ในการเป่าผมเฉพาะจุด ที่สำคัญ ยังโดดเด่นด้วยระบบรักษาความปลอดภัย ซึ่งจะทำการเป่าลมเย็นโดยอัตโนมัติ หากคุณลืมปิดเครื่อง จึงช่วยป้องกันอันตรายที่จะเกิดจากความร้อนที่สูงเกินไปได้ ไม่เพียงเท่านั้น ไดร์รุ่นนี้ยังมีระบบตัดการทำความร้อนทันทีเมื่อตัวเครื่องมีความร้อนสูงเกินไปอีกด้วย

ขนาด-
น้ำหนัก330 กรัม
กำลังไฟ1,200 วัตต์
ปรับแรงลมได้2 ระดับ
ความยาวสายไฟ1.8 เมตร
รับประกันสินค้า1 ปี
ปรับความร้อนได้
พับได้
ระบบลมเย็น
ฟังก์ชันปล่อยประจุไอออนลบ
ฟังก์ชันควบคุมอุณหภูมิ
ระบบตัดไฟอัตโนมัติ
No.7

LESASHALESASHA LS1249

LESASHA LS1249 1
อ้างอิง:lesasha.com
ราคาอ้างอิง
589 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ใช้งานได้แบบ 3-in-1 ไดร์ผมก็ได้ จัดแต่งทรงผมก็ดี สายไฟยาว

เป็นไดร์เป่าผมถูกและดีที่ออกแบบมาสำหรับสาว ๆ หรือคนที่มีผมยาวโดยเฉพาะ ซึ่งสามารถใช้งานได้แบบ 3-in-1 ด้วยรูปทรงแบบ Air Styler หรือไดร์จัดแต่งทรงผม มีหัวไดร์ให้เลือกใช้ 3 รูปแบบ ไม่ว่าจะใช้สำหรับทำลอนผม ยืดผมตรง หวีตรง ยกโคนผม หรือจะใช้เป่าผมให้แห้งหลังสระผมก็ทำได้ รุ่นนี้ใช้กำลังไฟ 1,000W ปรับแรงลมได้ 2 ระดับ อีกทั้งยังมีโหมดลมเย็นด้วย นอกจากนี้ ยังมีสายไฟยาว 1.8 เมตร ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น 

ขนาด16 x 28 x 7 ซม.
น้ำหนัก-
กำลังไฟ1,000 วัตต์
ปรับแรงลมได้2 ระดับ
ความยาวสายไฟ1.8 เมตร
รับประกันสินค้า1 ปี
ปรับความร้อนได้
พับได้
ระบบลมเย็น
ฟังก์ชันปล่อยประจุไอออนลบ
ฟังก์ชันควบคุมอุณหภูมิ
ระบบตัดไฟอัตโนมัติ
No.8

alectricalectric A-WP01

ราคาอ้างอิง
459 บาท
ราคาปานกลาง

มาพร้อมหัวเป่าเสริม มีไอออนลบ พับเก็บได้ พกพาสะดวก

ใครที่กำลังมองหาไดร์เป่าผมถูกและดีที่พกพาสะดวกหรือประหยัดพื้นที่จัดเก็บ ต้องรุ่นนี้เลย เพราะหัวไดร์สามารถพับเก็บได้ อีกทั้งยังมีขนาดที่ไม่ใหญ่มาก โดยรุ่นนี้ใช้กำลังไฟฟ้า 1,800W ปรับลมร้อนได้ 2 ระดับ และมีโหมดลมเย็นให้ได้ใช้งาน ที่สำคัญคือปล่อยไอออนลบได้ถึง 20 ล้านไอออน พร้อมชิป NTC ควบคุมอุณหภูมิไม่ให้ไดร์ร้อนเกินไป ลดการเกิดผมแห้งเสียจากการโดนความร้อนของไดร์เป่าผม อีกทั้งยังมีหัวเป่าปากแคบมาให้อีกหนึ่งชิ้น

ขนาด-
น้ำหนัก-
กำลังไฟ1,800 วัตต์
ปรับแรงลมได้2 ระดับ
ความยาวสายไฟ-
รับประกันสินค้า3 ปี
ปรับความร้อนได้
พับได้
ระบบลมเย็น
ฟังก์ชันปล่อยประจุไอออนลบ
ฟังก์ชันควบคุมอุณหภูมิ
ระบบตัดไฟอัตโนมัติ
No.9

ShowSeeShowSee A1

ShowSee A1 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
367 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
367 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ปรับแรงลมได้ 2 ระดับ พร้อมโหมดลมเย็น มีหัวไดร์เสริมมาให้

เอาใจสายมินิมอลกันอีกหนึ่งอันดับ กับไดร์เป่าผมถูกและดีจาก ShowSee ที่มาพร้อมกับสีขาวน่าใช้งาน แต่รุ่นนี้มีข้อพิจารณาคือไม่สามารถพับได้ อาจจะพกพาไม่สะดวกเล็กน้อย ในส่วนของฟังก์ชันการทำงานก็ให้มาครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยไอออนลบเพื่อการดูแลเส้นผม สำหรับกำลังไฟที่ใช้อยู่ที่ 1,800W ปรับแรงลมได้ 2 ระดับ อีกทั้งยังมีโหมดลมเย็นสำหรับคนที่มีอาการผมร่วง อีกทั้งยังมาพร้อมหัวไดร์ปากแคบแบบถอดออกได้

ขนาด17.0 x 23.1 x 7.5 ซม.
น้ำหนัก454 กรัม
กำลังไฟ1,800 วัตต์
ปรับแรงลมได้2 ระดับ
ความยาวสายไฟ-
รับประกันสินค้า1 เดือน
ปรับความร้อนได้
พับได้
ระบบลมเย็น
ฟังก์ชันปล่อยประจุไอออนลบ
ฟังก์ชันควบคุมอุณหภูมิ
ระบบตัดไฟอัตโนมัติ
No.10

SimplusSimplus CFJH005

ราคาอ้างอิง
429 บาท
ราคาปานกลาง

ปรับลมร้อนได้ 2 ระดับ มีโหมดลมเย็น พร้อมชิปควบคุมอุณหภูมิ

เป็นอีกรุ่นที่มาพร้อมกับดีไซน์เรียบง่ายน่าใช้งาน มีจุดเด่นคือสามารถปรับลมร้อนได้ 2 ระดับ และมีโหมดลมเย็น ส่วนกำลังไฟฟ้าที่ใช้อยู่ที่ 1,800W มาพร้อมหัวเป่าปากแคบเสริม เพื่อเน้นจุดที่ต้องการให้ผมแห้งเร็วขึ้น มีชิป NTC สำหรับควบคุมอุณหภูมิให้มีความร้อนสม่ำเสมอ น้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 450 กรัม และมีสายไฟยาว 1.6 เมตร แต่รุ่นนี้ไม่มีฟังก์ชันปล่อยไอออนลบ จึงอาจจะไม่ได้ช่วยถนอมเส้นผมได้ดีเท่ากับไดร์เป่าผมรุ่นอื่น ๆ 

ขนาด19 x 26 ซม.
น้ำหนัก450 กรัม
กำลังไฟ1,800 วัตต์
ปรับแรงลมได้2 ระดับ
ความยาวสายไฟ1.6 เมตร
รับประกันสินค้า1 ปี
ปรับความร้อนได้
พับได้
ระบบลมเย็น
ฟังก์ชันปล่อยประจุไอออนลบ
ฟังก์ชันควบคุมอุณหภูมิ
ระบบตัดไฟอัตโนมัติ

ข้อควรระวังในการใช้ไดร์เป่าผมมีอะไรบ้าง ?

ข้อควรระวังในการใช้ไดร์เป่าผมมีอะไรบ้าง ?
1. เปิด - ปิดตามขั้นตอนทุกครั้ง ไม่ควรเสียบหรือถอดปลั๊กไดร์เป่าผม ขณะสวิตช์ไดร์เป่าผมยังเปิดอยู่
2. ห้ามปิดช่องลมด้านหน้าที่ลมออก และช่องลมเข้าด้านหลังที่เป็นตะแกรง เพราะจะทำให้เครื่องร้อน และอาจทำให้เกิดความเสียหายได้
3. ไม่ควรใช้ไดร์เป่าผมติดต่อกันนานเกินไป ควรมีการพักเครื่องเป็นระยะ เพื่อระบายความร้อน ปล่อยให้ไดร์เป่าผมคลายร้อนก่อนจัดเก็บ
4. ทำความสะอาดไดร์เป่าผมเป็นประจำ โดยถอดหัวเป่าและตะแกรงด้านหลังออกมาทำความสะอาด อาจนำไปผ่านน้ำ หรือใช้แปรงนุ่ม ๆ แปรงเบา ๆ เพื่อกำจัดฝุ่นออก จากนั้นล้างให้สะอาดและเช็ดให้แห้งสนิทก่อนประกอบกลับที่เดิม และใช้ผ้าชุบน้ำหมาด ๆ เช็ดภายนอกตัวเครื่องไดร์ผม 
5. ตรวจเช็คสายไฟทุกครั้งก่อนและหลังใช้งาน เพื่อป้องกันไฟรั่ว หรือไฟช็อค

บทส่งท้าย

การเลือกไดร์เป่าผมเป็นพื้นฐานสำคัญในการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะที่หลายคนมักมองข้ามไป เพราะหากใช้ไดร์เป่าผมที่ไม่ได้คุณภาพ อาจทำให้ผมได้รับความร้อนที่สูงเกินไปจนผมแห้งเสีย หัก เปราะง่าย ถึงแม้จะเน้นการบำรุงโดยสารบำรุงผมต่าง ๆ ก็เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะที่ปลายเหตุ โดยที่สาเหตุพื้นฐานยังไม่ได้รับการแก้ไข ทำให้ไม่สามารถฟื้นฟูสภาพผมที่ดีให้กลับมาได้ดังเดิม จึงควรพิถีพิถันก่อนตัดสินใจเลือกซื้อไดร์เป่าผม ไม่ว่าจะเป็นไดร์ที่ราคาไม่เกิน 1,000 บาท หรือไดร์ที่ราคาสูงก็ตาม

TOP 5 ไดร์เป่าผม แนะนำ

อันดับที่ 1: PHILIPSPHILIPS BHD350/10

อันดับที่ 2: PanasonicPanasonic EH-NE66-KL

อันดับที่ 3: XiaomiXiaomi Compact Hair Dryer H101

อันดับที่ 4: PHILIPSPHILIPS Essential HP8120/00

อันดับที่ 5: LESASHALESASHA LS0663

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ไฟฟ้า
  3. ไดร์เป่าผม, เครื่องหนีบผม, เครื่องม้วนผม
  4. 10 อันดับ ไดร์เป่าผมถูกและดี ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แห้งไว ถนอมเส้นผม

บทความยอดนิยม

เครื่องใช้ไฟฟ้า > ไดร์เป่าผม, เครื่องหนีบผม, เครื่องม้วนผม >
เครื่องหนีบผม LESASHA
เครื่องใช้ไฟฟ้า > ไดร์เป่าผม, เครื่องหนีบผม, เครื่องม้วนผม >
ไดร์เป่าผม Philips
เครื่องใช้ไฟฟ้า > ไดร์เป่าผม, เครื่องหนีบผม, เครื่องม้วนผม >
ที่หนีบผมผู้ชาย
เครื่องใช้ไฟฟ้า > ไดร์เป่าผม, เครื่องหนีบผม, เครื่องม้วนผม >
แปรงม้วนผมไฟฟ้า
เครื่องใช้ไฟฟ้า > ไดร์เป่าผม, เครื่องหนีบผม, เครื่องม้วนผม >
ที่ม้วนผม LESASHA
เครื่องใช้ไฟฟ้า > ไดร์เป่าผม, เครื่องหนีบผม, เครื่องม้วนผม >
ไดร์เป่าผม
เครื่องใช้ไฟฟ้า > ไดร์เป่าผม, เครื่องหนีบผม, เครื่องม้วนผม >
เครื่องม้วนผม
เครื่องใช้ไฟฟ้า > ไดร์เป่าผม, เครื่องหนีบผม, เครื่องม้วนผม >
ไดร์เป่าผม Panasonic
เครื่องใช้ไฟฟ้า > ไดร์เป่าผม, เครื่องหนีบผม, เครื่องม้วนผม >
ที่หนีบผมไร้สาย
เครื่องใช้ไฟฟ้า > ไดร์เป่าผม, เครื่องหนีบผม, เครื่องม้วนผม >
เครื่องม้วนผมออโต้

ค้นหาตามหมวดหมู่