mybest
มาสคาร่า ถูกและดี

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. เครื่องสำอางสำหรับดวงตา
  4. 10 อันดับ มาสคาร่า ถูกและดี ปี 2024 รวมรุ่นกันน้ำ ขนตายาว
  • 10 อันดับ มาสคาร่า ถูกและดี ปี 2024 รวมรุ่นกันน้ำ ขนตายาว 1
  • 10 อันดับ มาสคาร่า ถูกและดี ปี 2024 รวมรุ่นกันน้ำ ขนตายาว 2
  • 10 อันดับ มาสคาร่า ถูกและดี ปี 2024 รวมรุ่นกันน้ำ ขนตายาว 3
  • 10 อันดับ มาสคาร่า ถูกและดี ปี 2024 รวมรุ่นกันน้ำ ขนตายาว 4
  • 10 อันดับ มาสคาร่า ถูกและดี ปี 2024 รวมรุ่นกันน้ำ ขนตายาว 5

10 อันดับ มาสคาร่า ถูกและดี ปี 2024 รวมรุ่นกันน้ำ ขนตายาว

เมื่อพูดถึงเรื่องการแต่งหน้าแล้ว หนึ่งในวิธีที่จะเพิ่มมิติให้ใบหน้าดูโดดเด่นมากขึ้นก็คือ การปัดขนตา โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีดวงตาเล็กหรือขนตาสั้นด้วยแล้ว มาสคาร่าถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้ดวงตาดูกลมโตมากขึ้น ซึ่งมาสคาร่าที่วางจำหน่ายในปัจจุบันก็มีหลากหลายรูปแบบให้เลือก เพื่อตอบโจทย์ลักษณะขนตาของผู้ใช้ได้ทุกแบบ รวมถึงความเหมาะสมกับสไตล์การแต่งหน้าด้วย 


สำหรับใครที่ชื่นชอบการตกแต่งดวงตาด้วยมาสคาร่าแต่มีงบจำกัด หรือไม่อยากลงทุนเยอะเพราะต้องการซื้อไว้ใช้งานหลาย ๆ แบรนด์ ในบทความนี้เรามีวิธีการเลือกมาสคาร่า ถูกและดีมาแนะนำ พร้อมแชร์ 10 อันดับ มาสคาร่า ถูกและดีจากแบรนด์คุณภาพทั้งสูตรเพิ่มความยาว สูตรเพิ่มความหนาและสูตรกันน้ำมาให้เลือกกันอีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/07/2023
ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)

คุณอีฟเรียนจบคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้แต่งงานและย้ายมาใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี 2017 ปัจุบันทำงานเป็นพนักงานฝ่ายประสานงานให้กับคนญี่ปุ่นและชาวต่างชาติในจังหวัดคานะกะวะ รวมทั้งยังเป็นล่ามฟรีแลนซ์และทำงานอาสาสมัครหลายอย่าง คุณอีฟมีงานอดิเรกที่ชื่นชอบเป็นชีวิตจิตใจก็คือ การทำอาหาร โดยจะชอบคิดสูตรทำอาหารใหม่ ๆ เองและยังสอนทำอาหารไทยให้กับคนญี่ปุ่นเป็นครั้งคราวอีกด้วย นอกเหนือจากการทำอาหารแล้วยังมีความสนใจในด้านการแต่งหน้าเป็นพิเศษ โดยมักจะชอบอ่านรีวิวผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ทั้งเครื่องสำอางและสกินแคร์ ด้วยใจรักในด้านนี้คุณอีฟจึงเคยรับแต่งหน้ามาแล้วหลายเคส ทั้งแต่งหน้าไปงาน รับปริญญาและแต่งหน้าเจ้าสาวทั้งที่ไทยและญี่ปุ่น

ประวัติของ ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกมาสคาร่า ถูกและดี

เนื่องจากมาสคาร่าในปัจจุบันมีหลายประเภทให้ทุกคนได้เลือกตามใจชอบ อีกทั้งมาสคาร่าแต่ละแบบยังให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันออกไป ฉะนั้น เราจึงนำวิธีการเลือกมาสคาร่าที่มีทั้งสูตรต่าง ๆ และหัวแปรงที่หลากหลายมาให้ทุกคนได้พิจารณาก่อนเลือกซื้อค่ะ

1

เลือกมาสคาร่าที่ถูกและดีตามฟินิชลุคที่ต้องการ

การเลือกมาสคาร่านั้นจะต้องพิถีพิถันเลือกให้เข้ากับลักษณะของขนตา เพราะหากใช้มาสคาร่าที่ไม่เหมาะกับขนตาอาจทำให้ฟินิชลุคออกมาดูดรอปได้ และเพื่อให้ได้มาสคาร่าที่ตอบโจทย์การใช้งาน เราไปดูกันดีกว่าว่า จะมีสูตรไหนบ้างที่เหมาะกับคุณกันค่ะ

มาสคาร่าสูตรเพิ่มความยาว : ให้ขนตายาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

มาสคาร่าสูตรเพิ่มความยาว : ให้ขนตายาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

ถ้าหากสาว ๆ คนไหนชอบการแต่งหน้าแบบบางเบาในวันสบาย ๆ หรือสาวที่มีขนตาสั้นแต่ไม่อยากต่อขนตา เราขอแนะนำให้คุณใช้มาสคาร่าสูตรเพิ่มความยาวของขนตา หรือมาสคาร่าแบบเส้นบาง ซึ่งจะช่วยให้ขนตาดูยาวขึ้นแบบเส้นต่อเส้น เพิ่มมิติให้ดวงตากลมสวยและโดดเด่นอย่างเป็นธรรมชาติ แม้จะปัดซ้ำหลายครั้งก็ไม่ทำให้ขนตาหนาฟูจนเกินไป นอกจากนี้ หากใช้มาสคาร่ารุ่นที่เป็นไฟเบอร์ก็จะยิ่งทำให้ขนตาดูยาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และยังเป็นสูตรที่ตอบโจทย์สาวขนตาสั้นได้ดีสุด ๆ ไปเลยค่ะ 

มาสคาร่าสูตรเพิ่มความหนา : ช่วยให้ดวงตาดูมีเสน่ห์โดดเด่นยิ่งขึ้น

มาสคาร่าสูตรเพิ่มความหนา : ช่วยให้ดวงตาดูมีเสน่ห์โดดเด่นยิ่งขึ้น

หากต้องการเพิ่มความสวยสมบูรณ์แบบของเมคอัพเพื่อให้ดวงตาดูกลมโตเป็นพิเศษ ขอแนะนำให้ใช้มาสคาร่าที่เน้นเพิ่มความหนาของขนตา เพราะจะช่วยให้ดวงตาของคุณดูมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น แต่เนื่องด้วย Texture ที่เสี่ยงต่อการจับตัวเป็นก้อนได้ง่าย จึงแนะนำให้สาว ๆ เลือกใช้แบรนด์ที่มีคุณภาพ และอาจจะต้องฝึกฝนในการปัดมาสคาร่าอยู่บ่อย ๆ เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น แต่ถ้าหากปัดแล้วขนตายังจับกันเป็นก้อน ให้ใช้แปรงปัดขนตาที่สะอาดปัดขนตาเบา ๆ จะช่วยให้มาสคาร่าที่เป็นก้อนลดลงค่ะ

2

เลือกสูตรกันน้ำเพื่อให้มาสคาร่าติดทนนานตลอดวัน

เลือกสูตรกันน้ำเพื่อให้มาสคาร่าติดทนนานตลอดวัน

การที่ต้องเจอกับลม แสงแดด มลภาวะต่าง ๆ ตลอดจนเหงื่อและความมันสะสม อาจทำให้มาสคาร่าที่ปัดมาเลอะบริเวณรอบดวงตากลายเป็นหมีแพนด้าได้ง่าย มาสคาร่าแบบกันน้ำ (Waterproof) จึงเป็นสูตรที่ได้รับความนิยมมากเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตาม มาสคาร่ากันน้ำบางยี่ห้ออาจติดทนดีเกินไปจนล้างออกยาก และต้องออกแรงในการเช็ดมากกว่าปกติ จนทำให้ขนตาหลุดร่วงได้ ดังนั้น เราขอแนะนำมาสคาร่ากันน้ำแบบเนื้อฟิล์มซึ่งสามารถล้างออกได้ด้วยน้ำอุ่นไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับผู้ที่กำลังมองหามาสคาร่าแบบกันน้ำค่ะ

3

เลือกหัวแปรงมาสคาร่าให้เหมาะกับการใช้งาน

หัวแปรงของมาสคาร่าแต่ละแบบล้วนถูกดีไซน์มาให้เหมาะสมกับการใช้งานแตกต่างกันออกไป ฉะนั้น เรามาเริ่มทำความรู้จักกับคุณสมบัติของหัวแปรงแต่ละแบบกันดีกว่าว่า หัวแปรงแบบไหนจะเหมาะสมกับลักษณะขนตาและสไตล์การแต่งหน้าแบบใดบ้าง

หัวแปรงแบบหวี : เหมาะสำหรับผู้ที่มีขนตาไม่หนามาก

หัวแปรงแบบหวี : เหมาะสำหรับผู้ที่มีขนตาไม่หนามาก

เริ่มต้นกันด้วยหัวแปรงที่เหมาะสำหรับผู้มีขนตาสั้น ขนตาเส้นเล็ก และขนตาบาง เราขอแนะนำให้เลือกใช้มาสคาร่าที่มีหัวแปรงแบบหวีซี่เล็ก ๆ ซึ่งสามารถเข้าถึงขนตาได้ทุกเส้นอย่างง่ายดายกว่าหัวแปรงแบบอื่น ๆ แม้กระทั่งเส้นที่ทั้งเล็กและบาง ช่วยให้ขนตาเรียงเส้นสวย ไม่จับตัวกันเป็นก้อน อีกทั้งยังเพิ่มความยาวของขนตาให้ดูเรียวยาวและเป็นธรรมชาติมากขึ้นอีกด้วย แต่หากใครที่ไม่เคยใช้หัวแปรงประเภทนี้มาก่อนอาจต้องฝึกใช้สักเล็กน้อยก่อน เพื่อให้ชินมือและมาสคาร่าจะได้ไม่เลอะเปลือกตาค่ะ

หัวแปรงแบบโค้ง : ช่วยเพิ่มความโค้งงอนได้เป็นอย่างดี

หัวแปรงแบบโค้ง : ช่วยเพิ่มความโค้งงอนได้เป็นอย่างดี

คนที่มีขนตาตรงและทิ่มลงมักจะประสบปัญหาการปัดมาสคาร่าแล้วขนตาไม่ตั้งขึ้น ดังนั้น ขอแนะนำมาสคาร่าที่มีหัวแปรงแบบโค้ง เพราะความโค้งของหัวแปรงจะช่วยให้เนื้อมาสคาร่าเคลือบไปที่ขนตาได้ตั้งแต่โคนจรดปลายเส้น พร้อมทั้งช่วยช้อนเส้นขนตาให้โค้งงอนสวย รวมถึงยังเข้าโค้งรับกับรูปตาได้ดีและไม่เลอะเปลือกตา แต่สำหรับสาว ๆ ที่ไม่ว่าจะดัดขนตา หรือปัดมาสคาร่าดีแค่ไหนก็ยังขนตาตกระหว่างวันอยู่ เราขอแนะนำให้ลองใช้มาสคาร่าที่เนื้อค่อนข้างเบาและไม่หนักขนตาแทนมาสคาร่าแบบปกติดูนะคะ

หัวแปรงแบบทรงนาฬิกาทราย : เพิ่มความหนา ใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์

หัวแปรงแบบทรงนาฬิกาทราย : เพิ่มความหนา ใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์

มาสคาร่าที่มีหัวแปรงทรงนาฬิกาทรายเป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่หลายคนน่าจะคุ้นเคยกันดี โดยหัวแปรงรูปทรงนี้จะช่วยเพิ่มทั้งความหนาเด้ง ความโค้งงอน และความยาวของขนตาให้สวยเด่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งความเว้าโค้งแบบนาฬิกาทรายยังเอื้อต่อการปัดขนตาแบบเน้นเฉพาะจุดตามความเหมาะสมกับลักษณะขนตาของแต่ละคนได้อย่างอิสระ ตอบโจทย์สาว ๆ ที่ชอบขนตาหนาฟูราวกับติดขนตาปลอมเป็นอย่างยิ่งเลยค่ะ

หัวแปรงแบบปลายเรียวทรงกรวย : ใช้งานง่าย ไม่ทำให้ขอบตาเปื้อน

หัวแปรงแบบปลายเรียวทรงกรวย : ใช้งานง่าย ไม่ทำให้ขอบตาเปื้อน

หัวแปรงปลายเรียวทรงกรวยเปรียบเสมือนตัวช่วยเก็บความเรียบร้อยของขนตาได้ทุกมุม อีกทั้งยังเหมาะกับผู้ที่มีขนตาเส้นเล็ก ด้วยลักษณะแปรงที่ด้านหนึ่งกว้าง จึงช่วยให้ขนตาดูหนา ยาว และเรียงตัวเป็นแพสวย ส่วนปลายอีกด้านหนึ่งที่เป็นหัวแปรงแบบเรียวเล็ก จะช่วยให้คุณสามารถปัดขนตาในบริเวณที่เข้าถึงยากได้ง่ายขึ้น เช่น บริเวณหางตา บริเวณใกล้หัวตา หรือบริเวณขนตาล่างที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ แต่ถ้าใครไม่เคยใช้มาก่อนอาจจะรู้สึกว่าใช้ยากและเลอะรอบดวงตาได้ค่ะ

4

เลือกสูตรมาสคาร่าให้เหมาะกับลักษณะขนตาตัวเอง

เลือกสูตรมาสคาร่าให้เหมาะกับลักษณะขนตาตัวเอง

การเลือกใช้มาสคาร่าตามที่คนอื่นรีวิวอาจจะทำให้ไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ ฉะนั้น ควรสังเกตลักษณะขนตาของตัวเองก่อนว่าเป็นแบบไหน จากนั้นให้เลือกสูตรมาสคาร่าที่เหมาะสมกับลักษณะของขนตาให้มากที่สุด อย่างเช่น คนที่มีขนตาน้อย หรือขนตาบาง รวมไปถึงคนที่มีขนตาหนาอยู่แล้ว แต่มีปลายขนตาที่สั้น ขอแนะนำให้ใช้มาสคาร่าสูตรไฟเบอร์ที่มีเส้นใยที่จะช่วยต่อเติมขนตาให้ดูหนาและยาวขึ้น 


นอกจากนี้ ยังมีสูตร Volume ที่จะช่วยต่อเติมขนตาให้ดูหนาเป็นแพ ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งคนขนตาบางและคนที่มีขนตายาวแต่บางด้วยเช่นกัน แต่สำหรับคนที่มีขนตาตรง ขนตาตกและไม่โค้งงอน ขอแนะนำให้ใช้มาสคาร่าที่มีเนื้อบางโดยเป็นสูตรที่มีเขียนคำว่า Curl เอาไว้ เพื่อช่วยล็อกโคนขนตาให้ดูงอนเด้ง อย่างไรก็ตาม ควรเลือกมาสคาร่าที่มีคุณสมบัติกันน้ำด้วย เพื่อช่วยให้ขนตาอยู่ทรงตลอดวันและยังไม่ทำให้ใต้ตาเลอะอีกด้วย

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ มาสคาร่า ถูกและดี รวมรุ่นกันน้ำ ขนตายาว

ถ้าคุณยังไม่สามารถเลือกมาสคาร่าที่ถูกใจได้ เราขอแนะนำมาสคาร่าทั้ง 10 อันดับ ซึ่งได้รับความนิยมจากผู้ซื้อในออนไลน์ โดยมีทั้งสูตรกันน้ำและล้างออกได้ด้วยน้ำอุ่น รวมไปถึงยังให้ฟินิชที่แตกต่างกัน พร้อมกับมีข้อแนะนำในการใช้งานที่อาจจะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจเลือกซื้อค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

L’OREAL PARIS

มาสคาร่า รุ่น Air Volume Mega Mascara

L’OREAL PARIS มาสคาร่า รุ่น Air Volume Mega Mascara  1

399 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ยกขนตาให้หนาฟู สัมผัสบางเบา เหมาะสำหรับคนขนตาตก

2

MAYBELLINE NEW YORK

มาสคาร่า รุ่น The Falsies Lashlift Waterproof Mascara

MAYBELLINE NEW YORK มาสคาร่า รุ่น The Falsies Lashlift Waterproof Mascara 1

249 บาท

ราคาปานกลาง

ไฟเบอร์ให้ขนตายาว ขนตาเรียงเส้นสวย ไม่จับตัวเป็นก้อน

3

Kiss Me

มาสคาร่า รุ่น Heroine Make Micro Mascara Advanced Film

Kiss Me มาสคาร่า รุ่น Heroine Make Micro Mascara Advanced Film 1

499 บาท

ราคาสูง

มาสคาร่าเจ้าหญิง หัวแปรงเรียวเล็ก ปัดได้ละเอียดทุกเส้น

4

cute press

มาสคาร่า รุ่น Jet Set Mascara Lash X Treme

cute press มาสคาร่า รุ่น Jet Set Mascara Lash X Treme  1

199 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

หัวแปรงปลายเรียว สีสวยสม่ำเสมอ และให้ขนตาดูยาวขึ้น

5

MISTINE

มาสคาร่า รุ่น Mistine Very Pink Fiber Lash Water Proof Mascara

MISTINE มาสคาร่า รุ่น Mistine Very Pink Fiber Lash Water Proof Mascara  1

199 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เคลือบขนตา 2 ชั้น ไม่หนาเป็นก้อน ได้ทรงแบบธรรมชาติ

6

BROWIT

มาสคาร่า รุ่น Professional Duo Mascara

BROWIT มาสคาร่า รุ่น  Professional Duo Mascara 1

139 บาท

ราคาต่ำ

ขนตาเด้ง เรียงเส้นสวย ได้ฟินิชความหนาแบบธรรมชาติ

7

KMA Cosmatics

มาสคาร่า รุ่น Lash Queen Mascara

KMA Cosmatics มาสคาร่า รุ่น  Lash Queen Mascara  1

169 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

หัวแปรงซอกซอนได้ทุกจุด ล้างง่าย ขนตาหนา เบาสบาย

8

CANMAKE TOKYO

มาสคาร่า รุ่น Gokubuto Mascara

CANMAKE TOKYO มาสคาร่า รุ่น Gokubuto Mascara 1

320 บาท

ราคาปานกลาง

ล้างง่าย หัวแปรงเก็บรายละเอียดดี ให้ขนตาหนาขึ้น 2 เท่า

9

dejavu

มาสคาร่า รุ่น Dejavu Fiberwig Ultra Long E1 Black Mascara

dejavu มาสคาร่า รุ่น Dejavu Fiberwig Ultra Long E1 Black Mascara 1

390 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ไฟเบอร์ช่วยต่อขนตาให้ดูยาว หนาขึ้น เหมือนขนตาปลอม

10

peripera

มาสคาร่า รุ่น Ink Setting Mascara Fixer

peripera มาสคาร่า รุ่น Ink Setting Mascara Fixer 1

320 บาท

ราคาปานกลาง

สีดำใส ปัดง่าย ไร้คราบขาว เน้นขนตาที่เป็นทรงธรรมชาติ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

L’OREAL PARISมาสคาร่า รุ่น Air Volume Mega Mascara

มาสคาร่า รุ่น Air Volume Mega Mascara  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
399 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
399 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ยกขนตาให้หนาฟู สัมผัสบางเบา เหมาะสำหรับคนขนตาตก

หากคุณมีปัญหาขนตาตก เราขอแนะนำมาสคาร่ารุ่น Air Volume ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Air Whipped ที่ให้ขนตาดูเบา ไม่หนัก จึงเหมาะกับคนขนตาบางที่มีลักษณะของขนตาที่ตก พร้อมยังช่วยให้ดูหนาฟูอย่างเป็นธรรมชาติ ขนตาทรงตัวได้นานไม่มีตก รวมถึงไม่จับเป็นก้อนและไม่เลอะขอบตา ในส่วนของหัวแปรงเป็นแบบคุชชั่นที่ช่วยยกขนตาให้ดูหนาฟูเป็นธรรมชาติ แต่ด้วยลักษณะของหัวแปรงที่ค่อนข้างใหญ่ อาจะทำให้ปัดขนตาล่างได้ยากและอาจทำให้เลอะที่ขอบตาล่างได้

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

MAYBELLINE NEW YORKมาสคาร่า รุ่น The Falsies Lashlift Waterproof Mascara

ราคาอ้างอิง
249 บาท
ราคาปานกลาง

ไฟเบอร์ให้ขนตายาว ขนตาเรียงเส้นสวย ไม่จับตัวเป็นก้อน

สาว ๆ อาจหมดความมั่นใจกับขนตาที่ไม่ได้ทรงสวยตามที่ต้องการ ดังนั้น ขอแนะนำเป็นมาสคาร่าที่ถูกและดีรุ่นนี้ โดยมาพร้อมกับหัวแปรงแบบทรงนาฬิกาทรายที่มีความโค้งเว้าทั้งสองด้าน จึงช่วยปัดยกขนตาได้ง่าย อีกทั้งยังทำให้ช่อของขนตาดูหนา เรียงเส้นสวย ไม่จับตัวเป็นก้อน ที่สำคัญยังมีส่วนผสมของไฟเบอร์ ช่วยทำให้ขนตายาวขึ้น และยังกันน้ำได้ดี อย่างไรก็ตาม ด้วยเนื้อของมาสคาร่าที่บางเบา ขอแนะนำให้ปัดซ้ำ 2 - 3 ครั้ง ถึงจะเห็นผลลัพธ์ในเรื่องความหนาค่ะ 

No.3

Kiss Meมาสคาร่า รุ่น Heroine Make Micro Mascara Advanced Film

ราคาอ้างอิง
499 บาท
ราคาสูง

มาสคาร่าเจ้าหญิง หัวแปรงเรียวเล็ก ปัดได้ละเอียดทุกเส้น

แบรนด์มาสคาร่าเจ้าหญิงชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น มีความโดดเด่นในเรื่องของการกันน้ำ กันเหงื่อ และช่วยล็อกให้ขนตาเด้งสวยตลอดทั้งวัน ซึ่งมาสคาร่ารุ่นนี้มีจุดเด่นตรงที่ล้างออกด้วยน้ำอุ่น โดยมาพร้อมหัวแปรงแบบไมโครที่มีลักษณะเล็กเรียว สามารถปัดซอกซอนได้ละเอียดทั้งขนตาบนและขนตาล่าง แถมยังช่วยล็อกขนตาทันทีที่ปัดในครั้งแรก จึงเหมาะกับคนขนตาบางและต้องการความเป็นธรรมชาติ ทั้งนี้ ด้วยหัวแปรงที่เล็กมากอาจใช้เวลาในการปัดเพื่อให้ขนตามีวอลลุ่มค่ะ

No.4

cute pressมาสคาร่า รุ่น Jet Set Mascara Lash X Treme

ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

หัวแปรงปลายเรียว สีสวยสม่ำเสมอ และให้ขนตาดูยาวขึ้น

แบรนด์นี้มีผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจหลากหลาย โดยครั้งนี้จะขอแนะนำมาสคาร่ารุ่นนี้ ซึ่งเป็นรุ่นที่เหมาะกับคนที่ชอบให้ขนตายาว โดยมีส่วนผสมของไฟเบอร์ เมื่อปัดออกมาแล้วจะให้ผลลัพธ์ของขนตาที่ยาวแบบเส้นต่อเส้น พร้อมกับมีหัวแปรงปลายเรียว ช่วยยกโคนขนตาจรดปลายให้เรียงเส้นสวย รวมถึงเนื้อมาสคาร่ายังมีความสม่ำเสมอ ล้างออกง่ายและไม่จับตัวกันเป็นก้อน แต่เนื่องจากมีส่วนผสมของไฟเบอร์อาจจะต้องระวังในการปัด ไม่อย่างงั้นขนตาอาจจะดูเป็นขาแมงมุมได้ค่ะ

No.5

MISTINEมาสคาร่า รุ่น Mistine Very Pink Fiber Lash Water Proof Mascara

มาสคาร่า รุ่น Mistine Very Pink Fiber Lash Water Proof Mascara  1
อ้างอิง:shopee.co.th
มาสคาร่า รุ่น Mistine Very Pink Fiber Lash Water Proof Mascara  2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เคลือบขนตา 2 ชั้น ไม่หนาเป็นก้อน ได้ทรงแบบธรรมชาติ

มาสคาร่ารุ่นนี้เหมาะกับคนที่มีขนตาสั้นและไม่งอน โดยใช้เทคโนโลยี Double Lock Film ช่วยเคลือบขนตา 2 ชั้น จึงล็อกขนตาให้ดูหนาและยาว รวมถึงยังออกแบบหัวแปรงให้เป็นทรงพุ่มที่มีขนแปรงสั้นและยาวสลับกัน ซึ่งจะช่วยเรียงขนตาให้ดูเป็นธรรมชาติและไม่หนาเป็นก้อน แถมยังเป็นสูตรกันน้ำที่ล้างออกง่ายและมาในราคาที่จับต้องได้ ทั้งนี้ หากปัดแค่ 1 - 2 ครั้ง จะได้ทรงขนตาที่เป็นธรรมชาติ แต่ถ้าอยากเพิ่มวอลลุ่มของขนตาให้หนาขึ้น ขอแนะนำให้ปัดแบบซิกแซก 2 - 3 ครั้งค่ะ

No.6

BROWITมาสคาร่า รุ่น Professional Duo Mascara

ราคาอ้างอิง
139 บาท
ราคาต่ำ

ขนตาเด้ง เรียงเส้นสวย ได้ฟินิชความหนาแบบธรรมชาติ

สำหรับคนที่มีขนตาสั้นและขนตาบาง ขอแนะนำมาสคาร่าแบบหวีสูตรกันน้ำและกันเหงื่อที่มีจำหน่ายในออนไลน์และเซเว่น ซึ่งจะช่วยเพิ่มความยาวและความโค้งให้กับขนตา พร้อมทั้งไม่จับตัวกันเป็นก้อนและยังช่วยให้โคนขนตาดูความหนาขึ้น จึงทำให้ได้ฟินิชลุคของขนตาที่เรียงเส้นสวย แต่มีความหนาแบบธรรมชาติและขนตาไม่ตกระหว่างวัน ทั้งนี้ หากต้องการให้ขนตาดูบางเบามากกว่าเดิม ขอแนะนำให้ใช้ทิชชูเช็ดเอาเนื้อมาสคาร่าที่แปรงออกก็จะทำให้ขนตาดูฟูและไม่หนามากค่ะ

No.7

KMA Cosmaticsมาสคาร่า รุ่น Lash Queen Mascara

ราคาอ้างอิง
169 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

หัวแปรงซอกซอนได้ทุกจุด ล้างง่าย ขนตาหนา เบาสบาย

มาสคาร่าเจ้าหญิงแบรนด์ของไทยสีดำสนิทที่เป็นสูตรช่วยเพิ่มความหนา และให้ขนตาดูงอนเป็นธรรมชาติ ซึ่งหัวแปรงจะเป็นทรงตรงที่มีเส้นเล็กละเอียดช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้กับขนตา รวมถึงปลายของหัวแปรงยังซอกซอนขนตาได้ดี จึงทำให้ได้ขนตาที่ดูหนา เรียงเส้นสวย เบาสบาย แถมยังกันน้ำ กันเหงื่อและล้างออกได้ด้วยน้ำอุ่น ทั้งนี้ หากต้องการปัดมาสคาร่าที่หัวตาแนะนำให้ถือแปรงเป็นแนวตั้งแล้วปัด จะทำให้เก็บรายละอียดได้ง่ายและไม่ทำให้มาสคาร่าเลอะที่เปลือกตาค่ะ

No.8

CANMAKE TOKYOมาสคาร่า รุ่น Gokubuto Mascara

ราคาอ้างอิง
320 บาท
ราคาปานกลาง

ล้างง่าย หัวแปรงเก็บรายละเอียดดี ให้ขนตาหนาขึ้น 2 เท่า

ถ้าคุณไม่ชอบการล้างมาสคาร่าด้วยคลีนซิ่งออยล์ ขอแนะนำมาสคาร่าแบรนด์จากญี่ปุ่นที่ล้างออกง่ายด้วยน้ำอุ่น ซึ่งเป็นเนื้อฟิล์มที่จะช่วยเคลือบขนตาเส้นต่อเส้นให้ดูหนาขึ้น 2 เท่า โดยหัวแปรงจะเป็นแบบโค้งที่ช่วยเคลือบขนตาได้ทั้งเส้น และยังช่วยช้อนขนตาให้งอนขึ้นเล็กน้อยโดยไม่ทำให้เลอะที่เปลือกตา อีกทั้งเนื้อสียังดำสนิททำให้ฟินิชของขนตาดูดำสวยและปราศจากแพนด้า ทั้งนี้ ในขณะที่ล้างไม่ควรขยี้ขนตารุนแรง เพราะอาจทำให้บริเวณรอบดวงตาเกิดริ้วรอยได้

No.9

dejavuมาสคาร่า รุ่น Dejavu Fiberwig Ultra Long E1 Black Mascara

ราคาอ้างอิง
390 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ไฟเบอร์ช่วยต่อขนตาให้ดูยาว หนาขึ้น เหมือนขนตาปลอม

การติดขนตาปลอมอาจทำให้เกิดความยุ่งยาก ดังนั้น ขอแนะนำมาสคาร่าแบรนด์ญี่ปุ่นที่เป็นสูตรฟิล์มที่ล้างออกด้วยน้ำเปล่า ซึ่งแปรงจะเป็นแบบโค้งที่ช่วยเคลือบขนตาให้หนาฟู รวมถึงยังมีไฟเบอร์ช่วยต่อขนตาให้ดูยาวและหนาขึ้น อีกทั้งยังติดทนและถ้าปัด 2 - 3 ครั้ง ขนตาจะยิ่งหนาเป็นแพเหมือนขนตาปลอม จึงเหมาะกับคนที่มีขนตาสั้นและบาง ทั้งนี้ มาสคาร่ารุ่นนี้จะไม่เหมาะกับคนที่มีหนังตามันมาก เพราะหากยิ่งอยู่ในอากาศร้อนชื้นอาจทำให้เนื้อฟิล์มหลุดออกมาได้ค่ะ

No.10

periperaมาสคาร่า รุ่น Ink Setting Mascara Fixer

มาสคาร่า รุ่น Ink Setting Mascara Fixer 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
320 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
320 บาท
ราคาปานกลาง

สีดำใส ปัดง่าย ไร้คราบขาว เน้นขนตาที่เป็นทรงธรรมชาติ

ผู้ที่อยากได้ขนตาที่เป็นธรรมชาติเหมือนไม่ได้ปัด ขอแนะนำมาสคาร่าแบรนด์เกาหลีสูตรกันน้ำ ซึ่งมีสีดำใสที่ปัดง่าย ไร้คราบขาว พร้อมช่วยให้ขนตาดูเป็นธรรรมชาติ โดยหัวแปรงจะเป็นทรงตรงที่มีขนแปรงแบบเกลียวช่วยปัดแยกขนตาให้เรียงเส้นสวย อีกทั้งยังช่วยล็อกขนตาให้โค้งงอนอยู่ทรงได้นาน สำหรับเทคนิคให้ขนตาอยู่ทรงนั้นแนะนำให้ดัดขนตาตั้งแต่โคนขนตา กลางขนตาและปลายขนตาแล้วกลับมาดัดเน้นที่โค้งขนตาอีกครั้ง จะช่วยให้ขนตาดูงอนนานมากขึ้นค่ะ


วิธีล้างมาสคาร่าให้สะอาดหมดจด

วิธีล้างมาสคาร่าให้สะอาดหมดจด

มาสคาร่ามีทั้งสูตรที่ล้างออกได้ด้วยน้ำอุ่นและสูตรกันน้ำ โดยเฉพาะสูตรกันน้ำนั้นเป็นสูตรที่ล้างออกยากมากที่สุด ซึ่งจะต้องใช้อายรีมูฟเวอร์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันเทลงที่แผ่นสำลีให้ชุ่ม และแปะค้างไว้ที่รอบดวงตาประมาณ 10 - 15 วินาที แล้วจึงค่อย ๆ ลูบออก ทั้งนี้ หากยังมีเศษของมาสคาร่าหลงเหลืออยู่ที่เส้นขนตา แนะนำให้ใช้คอนตอนบัดชุบอายรีมูฟเวอร์เพื่อเกลี่ยทำความสะอาด หรืออาจจะใช้คลีนซิ่งออยล์ที่มีคุณสมบัติล้างเครื่องสำอางประเภทกันน้ำได้ นวดวนให้ทั่วใบหน้าและดวงตาอย่างเบามือ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดและใช้โฟมล้างหน้าตามลำดับ 


อย่างไรก็ตาม หลายคนอาจคิดว่า น้ำมันมะพร้าว เบบี้ออยล์ หรือวาสลีนก็สามารถล้างออกได้เช่นเดียวกัน แต่ทว่ามาสคาร่าสูตรกันน้ำจะมีเนื้อที่หนาและเกาะแน่นมาก จึงทำให้ต้องใช้เวลาทำความสะอาดมากเป็นพิเศษ เพื่อให้เนื้อของมาสคาร่าละลายออกมา อีกทั้งหากล้าง หรือเช็ดบ่อย ๆ ซ้ำกันหลายครั้งอาจทำให้ผิวบริเวณรอบดวงตาบอบช้ำและเกิดริ้วรอยได้

บทส่งท้าย

มาสคาร่าแต่ละแบรนด์ล้วนมีข้อดี ข้อเสีย และจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ถ้าหากเลือกมาสคาร่าที่เหมาะกับตนเองมาใช้ได้ ก็จะช่วยให้คุณสนุกกับการแต่งหน้า และได้ฟินิชลุคที่สวยถูกใจอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันมีเครื่องสำอางปลอมขายอยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้น ทางที่ดีควรซื้อจากร้านค้าทางของแบรนด์โดยตรง หรือถ้าหากจำเป็นต้องซื้อจากร้านอื่นจริง ๆ อย่าลืมตรวจสอบความน่าเชื่อถือของร้านค้าโดยการค้นหารีวิวต่าง ๆ ให้แน่ใจก่อนทำการสั่งซื้อกันด้วยนะคะ

TOP 5 มาสคาร่า ถูกและดี แนะนำ

อันดับที่ 1: L’OREAL PARISมาสคาร่า รุ่น Air Volume Mega Mascara

อันดับที่ 2: MAYBELLINE NEW YORKมาสคาร่า รุ่น The Falsies Lashlift Waterproof Mascara

อันดับที่ 3: Kiss Meมาสคาร่า รุ่น Heroine Make Micro Mascara Advanced Film

อันดับที่ 4: cute pressมาสคาร่า รุ่น Jet Set Mascara Lash X Treme

อันดับที่ 5: MISTINEมาสคาร่า รุ่น Mistine Very Pink Fiber Lash Water Proof Mascara

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. เครื่องสำอางสำหรับดวงตา
  4. 10 อันดับ มาสคาร่า ถูกและดี ปี 2024 รวมรุ่นกันน้ำ ขนตายาว

บทความยอดนิยม

เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
อายแชโดว์
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
อายไลเนอร์กันน้ำ
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
อายไลเนอร์
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
อายไลเนอร์ สีน้ำตาล
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
มาสคาร่าเซเว่น
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
มาสคาร่าใส
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
พาเลตต์ตา ราคาหลักร้อย
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
อินไลเนอร์
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
มาสคาร่าสีน้ำตาล
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
Eye Primer

ค้นหาตามหมวดหมู่