mybest
เครื่องพิมพ์ฉลาก

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที
  3. เครื่องปริ้น, สแกนเนอร์
  4. 10 อันดับ เครื่องพิมพ์ฉลาก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 พิมพ์สติกเกอร์ บาร์โค้ด
  • 10 อันดับ เครื่องพิมพ์ฉลาก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 พิมพ์สติกเกอร์ บาร์โค้ด 1
  • 10 อันดับ เครื่องพิมพ์ฉลาก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 พิมพ์สติกเกอร์ บาร์โค้ด 2
  • 10 อันดับ เครื่องพิมพ์ฉลาก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 พิมพ์สติกเกอร์ บาร์โค้ด 3
  • 10 อันดับ เครื่องพิมพ์ฉลาก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 พิมพ์สติกเกอร์ บาร์โค้ด 4
  • 10 อันดับ เครื่องพิมพ์ฉลาก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 พิมพ์สติกเกอร์ บาร์โค้ด 5

10 อันดับ เครื่องพิมพ์ฉลาก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 พิมพ์สติกเกอร์ บาร์โค้ด

เมื่อ SMEs ธุรกิจขายปลีกหรือขายออนไลน์กำลังมาแรงแซงทางโค้ง ใครที่เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์หรือมีความคิดอยากจะวางจำหน่ายสินค้าแบรนด์ของตัวเอง ก็คงกำลังต้องการฉลากรายละเอียดสินค้าหรือบาร์โค้ดกันอยู่อย่างแน่นอน ซึ่งจุดนี้เองทำให้ "เครื่องพิมพ์ฉลาก" กลายมาเป็นผู้ช่วยของใครหลาย ๆ คน ให้คุณสามารถพิมพ์ฉลากที่ออกแบบด้วยตัวเองได้ ทั้งยังลดต้นทุนการสั่งพิมพ์ฉลากล็อตใหญ่จากโรงพิมพ์ได้อีกด้วย


และเพื่อให้ทุกคนสร้างสรรค์ฉลากได้สมบูรณ์แบบและถูกใจมากที่สุด วันนี้เราจึงได้รวบรวมวิธีการเลือกซื้อเครื่องพิมพ์ฉลาก และ 10 อันดับ เครื่องพิมพ์ฉลาก จากแบรนด์ดังที่ได้รับความนิยมมาให้ทุกคนได้พิจารณากัน เพื่อเลือกซื้อเครื่องพิมพ์ฉลากที่เหมาะกับการใช้งานของตนเองมากที่สุด

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 27/02/2024
ณฐพร กล้าหาญ (มี่)
ผู้เชี่ยวชาญ
IT Infrastructure Engineer
ณฐพร กล้าหาญ (มี่)

คุณมี่จบการศึกษาจากสาขาวิชาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจักรพงษภูวนารถ หลังจากนั้นได้มีโอกาสเข้าทำงานในแวดวงไอที โดยเริ่มจากการเป็น Network Engineer ที่วางระบบเครือข่ายให้กับสถาบันและองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่หลายแห่ง เช่น โรงพยาบาล โรงงาน สนามบิน เป็นต้น ปัจจุบันทำงานเป็น IT Infrastructure Engineer หรือวิศวกรโครงสร้างด้านไอทีอยู่ในบริษัท System Integrator ที่ออกแบบและดูแลระบบโครงสร้างเทคโนโลยีและเครือข่าย ด้วยพื้นฐานทั้งด้านการศึกษาบวกกับประสบการณ์การทำงานที่เกี่ยวข้องกับด้านไอทีที่สั่งสมมามากกว่า 10 ปี ประกอบกับความสนใจส่วนตัวที่หมั่นอัปเดตข้อมูลและความรู้เรื่องเทคโนโลยีอยู่เสมอ ทำให้คุณมี่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีรวมไปถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับทางไอทีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ ชิ้นส่วนหรืออุปกรณ์การทำงานภายในคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ และสามารถแนะนำให้กับผู้ที่สนใจเพื่อให้ได้เลือกคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องทื่เหมาะกับความต้องการของแต่ละคนมากที่สุด

ประวัติของ ณฐพร กล้าหาญ (มี่)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกเครื่องพิมพ์ฉลาก

แม้เครื่องพิมพ์ฉลากจะมาจากผู้ผลิตเดียวกัน แต่ก็ยังมีรุ่นแยกย่อยให้เลือกอยู่หลากหลายพอสมควร ดังนั้น อันดับแรกต้องพิจารณาก่อนว่า คุณต้องการนำเครื่องพิมพ์ฉลากไปใช้ในงานลักษณะไหน จากนั้นจึงค่อยมาเลือกประเภทที่เหมาะสมกันต่อค่ะ

1

สำหรับใช้งานระยะยาว ประหยัดต้นทุน แนะนำแบบเครื่องพิมพ์ฉลากแบบ Direct Thermal

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

เครื่องพิมพ์ฉลากระบบ Direct Thermal ไม่จำเป็นต้องซื้อหมึกมาเติมเรื่อย ๆ ทำให้ประหยัดต้นทุนสำหรับใช้งานระยะยาว 

สำหรับใช้งานระยะยาว ประหยัดต้นทุน แนะนำแบบเครื่องพิมพ์ฉลากแบบ Direct Thermal

ก่อนที่เครื่องจะพิมพ์ฉลากสวย ๆ ออกมาได้หนึ่งแผ่นนั้น มีการพิมพ์ 2 ระบบด้วยกัน ระบบแรกคือระบบ Thermal Transfer เป็นระบบการพิมพ์ผ่านผ้าหมึกที่เรียกว่า ริบบอน (Ribbon) โดยเครื่องจะส่งความร้อนไปบนผ้าหมึก เพื่อให้ผ้าหมึกละลายแล้วปรากฏข้อมูลที่พิมพ์ขึ้นมา โดยหมึกในระบบนี้จะทนความร้อนได้ดี ทนรอยขีดข่วนและไม่ซีดจาง เหมาะสำหรับใครที่ต้องการติดฉลากไว้นานกว่า 2 - 3 เดือน แต่มีข้อเสียคือ ต้องคอยเปลี่ยนผ้าหมึกเสมอและมีราคาค่อนข้างสูงค่ะ


สำหรับใช้งานระยะยาว ประหยัดต้นทุน เราแนะนำให้เลือกเครื่องพิมพ์ฉลากระบบ Direct Thermal หรือระบบการพิมพ์แบบที่ไม่ต้องใช้หมึกริบบอน แต่จะใช้การส่งความร้อนโดยตรงไปยังหัวพิมพ์ที่สัมผัสกับกระดาษหรือสติกเกอร์ชนิดพิเศษซึ่งเคลือบสารเคมีไว้ และเมื่อสารเคมีนั้นโดนความร้อนก็จะปรากฏข้อมูลที่พิมพ์ขึ้นมา เช่น ฉลากยา บิลในร้านอาหาร บิลค่าน้ำ-ไฟ เป็นต้น โดยมีข้อดีคือ ราคาถูก แต่จะไม่ทนรอยขีดข่วน อีกทั้งเมื่อสารเคมีที่เคลือบเริ่มสลายไป ฉลากก็จะจางลงค่ะ 

2

ตรวจสอบความกว้างของเครื่องพิมพ์ฉลากให้เหมาะกับการใช้งาน

ความกว้างของเครื่องพิมพ์ฉลากก็เป็นอีกจุดสำคัญในการเลือกเครื่องพิมพ์ฉลาก ไปดูกันว่าความกว้างขนาดไหนที่เหมาะสมกับการใช้งาน 

สำหรับพิมพ์ฉลากขนาดใหญ่ แนะนำความกว้างของเครื่องพิมพ์ฉลากที่ 110 mm

สำหรับพิมพ์ฉลากขนาดใหญ่ แนะนำความกว้างของเครื่องพิมพ์ฉลากที่ 110 mm

ความกว้างของเครื่องพิมพ์ฉลากที่พบเห็นได้ในปัจจุบันนั้นมีให้เลือกตั้งแต่ 3.5 mm ไปจนถึง 110 mm ซึ่งเป็นจุดที่สำคัญอย่างมาก เพราะหากคุณเลือกหน้ากว้างได้ตรงกับขนาดฉลากที่ต้องการพิมพ์ ก็จะช่วยประหยัดเวลาในการแบ่งชิ้นฉลากและช่วยให้คุณใช้พื้นที่ได้คุ้มค่าที่สุด โดยไม่ขาดหรือเสียเนื้อที่บนกระดาษเกินจำเป็น


ตัวอย่างเช่น หากต้องการพิมพ์ฉลากขนาดเล็ก เพื่อจัดระเบียบเครื่องเขียน แฟ้ม สมุด หรือใช้ติดสินค้าชิ้นเล็ก ๆ แนะนำให้ใช้ความกว้างระหว่าง 10-20 mm หรือหากต้องการใช้กับของชิ้นใหญ่ขึ้นมาอีก เพื่อให้เห็นรายละเอียดชัดเจนยิ่งขึ้น ก็ควรเลือกความกว้างประมาณ 50 mm หากต้องการพิมพ์ขนาดใหญ่ เราแนะนำให้เลือกความกว้างที่ 110 mm อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญและจำเป็นอย่างมากในการกำหนดขนาดฉลากคือ คุณจะต้องเผื่อขอบสำหรับตัดตกแต่งหรือไดคัทด้วยเสมอ ซึ่งควรเผื่อไว้อย่างน้อย 3 mm ค่ะ

ณฐพร กล้าหาญ (มี่)
IT Infrastructure Engineer
ณฐพร กล้าหาญ (มี่)

ความกว้างของเครื่องพิมพ์ฉลากที่ 110 mm สามารถพิมพ์ฉลากแผ่นใหญ่ได้ ช่วยประหยัดเวลา 

เลือกเครื่องพิมพ์ฉลากมีฟังก์ชันตัดกระดาษอัตโนมัติ

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

ฟังก์ชันตัดกระดาษอัตโนมัติ ช่วยประหยัดเวลาได้มาก ลดปัญหางานตัดไม่ตรงจากการตัดด้วยมือ 

เลือกเครื่องพิมพ์ฉลากมีฟังก์ชันตัดกระดาษอัตโนมัติ

ในกรณีที่คุณต้องการพิมพ์ฉลากต่อเนื่องเป็นจำนวนมาก ถ้าเครื่องพิมพ์ฉลากที่คุณมองหานั้นมีฟังก์ชันช่วยตัดอัตโนมัติอยู่ด้วย นอกจากจะช่วยให้คุณตัดแบ่งชิ้นได้ทันทีและประหยัดเวลามากขึ้นแล้ว ยังช่วยลดปัญหางานตัดไม่ตรง ตัดเบี้ยวหรือขอบไม่เรียบจากการตัดด้วยมือได้อีกด้วย


แต่เนื่องจากมีใบมีดช่วยตัดอยู่ภายในเครื่อง ทำให้มีโอกาสที่เศษฝุ่นหรือละอองเล็ก ๆ จากการตัดกระดาษจะเข้าไปเกาะสะสมอยู่บนใบมีดได้ ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาใบมีดตัดได้ไม่คมเหมือนเดิมหรือขอบกระดาษไม่เรียบสวย ดังนั้น แนะนำให้เลือกซื้อรุ่นที่สามารถเปิดฝาเครื่องได้ เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจเช็กและทำความสะอาดชิ้นส่วนต่าง ๆ ภายในนั่นเองค่ะ

3

ตรวจสอบกระดาษที่ใช้กับเครื่องพิมพ์ และรองรับการพิมพ์ฉลากจากบริษัทขนส่งก็เป็นสิ่งสำคัญ

เครื่องพิมพ์ฉลากไม่สามารถใช้งานได้กับกระดาษทุกประเภท และหากใช้งานร่วมกับแอปบริษัทขนส่ง ควรตรวจสอบชนิดกระดาษที่รองรับด้วย 

ตรวจสอบกระดาษที่ใช้กับเครื่องพิมพ์ฉลากโดยเฉพาะ

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

เครื่องพิมพ์ฉลากไม่สามารถใช้ได้กับกระดาษทุกประเภท กระดาษที่นิยมใช้จะเป็นกระดาษผิวมัน เช่น กระดาษอาร์ตมัน และกระดาษกึ่งมันกึ่งด้าน 

ตรวจสอบกระดาษที่ใช้กับเครื่องพิมพ์ฉลากโดยเฉพาะ

ลำดับต่อมาคือ การตรวจสอบว่า เครื่องพิมพ์ฉลากรุ่นที่คุณสนใจอยู่นั้นรองรับกระดาษประเภทใดบ้าง สังเกตได้จากชนิดของหมึก ซึ่งหมึกที่นิยมใช้สำหรับการพิมพ์ฉลากส่วนใหญ่จะเป็นหมึกกันน้ำหรือหมึกน้ำมัน เพื่อใช้สำหรับพิมพ์บนกระดาษผิวมันโดยเฉพาะ ทำให้ประเภทของกระดาษที่นิยมใช้ตามมาก็คือ กระดาษอาร์ตมัน (Art Paper/AM) ซึ่งเป็นกระดาษมันสีขาว 2 ด้าน และกระดาษกึ่งมันกึ่งด้าน (TT) นั่นเองค่ะ


นอกจากนี้ เครื่องพิมพ์ฉลากบางรุ่นยังถูกออกแบบมาให้รองรับกระดาษสติกเกอร์กันน้ำและฉีกไม่ขาด หรือที่เรียกว่า ยูโป้ (UPO) รวมถึงกระดาษขาวด้าน (VL) ที่นิยมใช้ติดฉลากยา ตลอดจนสติกเกอร์แบบ FOIL (พลาสติกเนื้อหนาสีเงิน ทนทาน เหมาะกับงานอุตสาหกรรม หรือใช้ในสินค้าที่มีมูลค่า) ก็มีให้เลือกตามความต้องการด้วยเช่นกันค่ะ

หากใช้งานร่วมกับแอปของบริษัทขนส่ง ตรวจสอบเครื่องพิมพ์ฉลากรุ่นที่รองรับการพิมพ์ฉลากจากบริษัทขนส่งเท่านั้น

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

การพิมพ์ฉลากจากแอปพลิเคชันของบริษัทขนส่งต้องใช้เครื่องพิมพ์ฉลากรุ่นที่บริษัทขนส่งระบุเท่านั้น 

หากใช้งานร่วมกับแอปของบริษัทขนส่ง ตรวจสอบเครื่องพิมพ์ฉลากรุ่นที่รองรับการพิมพ์ฉลากจากบริษัทขนส่งเท่านั้น

ในยุคที่ใครหลายคนเริ่มหันมาใช้บริการขนส่งกันมากขึ้น โดยเฉพาะร้านค้าขนาดเล็กและขนาดกลาง ที่จำเป็นต้องพิมพ์ชื่อที่อยู่ของลูกค้าแปะกล่องเป็นจำนวนมาก ดังนั้น การเลือกใช้เครื่องพิมพ์ฉลากที่รองรับการพิมพ์ฉลากจากขนส่งต่าง ๆ จึงเป็นตัวเลือกที่น่าจะตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี


ยกตัวอย่างเช่น การพิมพ์ฉลากของขนส่งจากแอปพลิเคชันขายของออนไลน์อย่าง Shopee, Lazada รวมถึงการพิมพ์ฉลากจากแอปพลิเคชันของบริษัทขนส่ง เช่น Flash, Kerry, J&T และอื่น ๆ อีกมากมาย ก็จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ทำงานได้รวดเร็วและประหยัดเวลายิ่งขึ้นค่ะ

เลือกตลับเทปหรือสติกเกอร์ตามที่เครื่องพิมพ์ฉลากกำหนด

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

อย่าลืมเลือกตลับเทปแท้ให้ตรงรุ่น เพราะต้องใช้เครื่องพิมพ์ฉลากรุ่นที่ตรงกับตลับเทปเท่านั้น 

เลือกตลับเทปหรือสติกเกอร์ตามที่เครื่องพิมพ์ฉลากกำหนด
จะสังเกตได้ว่า ตลับเทปส่วนใหญ่มักกำหนดชนิดเทปหรือสติ๊กเกอร์ไว้อยู่แล้ว โดยอาจเป็นเทปที่ผลิตออกมาเฉพาะรุ่นนั้น ๆ ซึ่งเป็นของแท้จากผู้ผลิต เช่น Epson, Ribbon, TZe หรืออื่น ๆ ที่ได้รับความนิยมและเชื่อถือได้ ดังนั้น นอกจากคุณจะต้องพิจารณาเครื่องพิมพ์ฉลากที่ตรงความต้องการแล้ว อีกสิ่งที่สำคัญคือ ต้องเลือกซื้อตลับเทปแท้ให้ตรงกับรุ่นที่เครื่องพิมพ์ฉลากกำหนดไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องพิมพ์ฉลากเกิดความผิดปกติ หรือได้รับความเสียหายจากเทปปลอมนั่นเองค่ะ
4

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ แนะนำความละเอียดในการพิมพ์ที่ 180 - 203 dpi ขึ้นไป

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

ความละเอียดตั้งแต่ 180 - 203 dpi เป็นความละเอียดที่เพียงพอสำหรับการพิมพ์ฉลาก เพราะเน้นใช้แล้วทิ้ง 

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ แนะนำความละเอียดในการพิมพ์ที่ 180 - 203 dpi ขึ้นไป
ความละเอียดของเครื่องพิมพ์ฉลาก (Resolution มีหน่วยเป็น dpi) ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้ใช้ และอ้างอิงได้ตามขนาดของฉลากที่ต้องการพิมพ์ค่ะ สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ หากต้องการพิมพ์บาร์โค้ดธรรมดาหรือฉลากขนาดเล็ก สามารถเลือกใช้ความละเอียดตั้งแต่ 180 - 203 dpi ได้เลย เนื่องจากเป็นฉลากที่ไม่ต้องการรายละเอียดมากนัก แต่ถ้าหากเป็นไฟล์ภาพ ฟอนต์ขนาดใหญ่ หรือข้อมูลที่มีความละเอียดสูง แนะนำให้เลือกใช้ความละเอียดอย่างน้อย 300 dpi ขึ้นไปค่ะ
5

เลือกประเภทการสั่งงานของเครื่องพิมพ์ฉลากตามความสะดวก

เครื่องพิมพ์ฉลากในปัจจุบันจะมีรูปแบบการสั่งงานอยู่ด้วยกัน 2 แบบ ขึ้นอยู่กับความถนัดและลักษณะการใช้งานของแต่ละคน โดยแต่ละประเภทนั้นมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

สั่งงานผ่าน USB, Wifi หรือ Bluetooth : ทันสมัย ใช้งานสะดวก

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

หากเน้นพกพา และสั่งพิมพ์ได้ตลอดเวลา เลือกรุ่นที่สั่งงานผ่าน USB, Wifi หรือ Bluetooth

สั่งงานผ่าน USB, Wifi หรือ Bluetooth : ทันสมัย ใช้งานสะดวก

เครื่องพิมพ์ฉลากที่สั่งงานผ่านการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโน้ตบุ๊ก สมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ต ถือเป็นประเภทที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานค่ะ เพราะทำงานได้ง่าย เพียงแต่เชื่อมสาย USB หรือ Bluetooth เข้ากับอุปกรณ์ที่คุณใช้เป็นประจำ ทั้งยังสามารถพกพาไปใช้ได้ทุกที่ ออกแบบฉลากได้สะดวกและสั่งพิมพ์ได้ตลอดเวลาอีกด้วย


ยิ่งไปกว่านั้น บางรุ่นยังได้พัฒนาระบบให้สามารถออกแบบและพิมพ์ฉลากจากสมาร์ตโฟนได้ในขั้นตอนเดียว อย่างไรก็ตาม แม้จะมีหน้าจอขนาดใหญ่ ช่วยให้มองเห็นได้ชัดเจนและมีรูปแบบตัวอักษรให้เลือกหลากหลาย แต่แพทเทิร์นการออกแบบส่วนใหญ่จะถูกตั้งค่าโดยผู้ผลิตมาแล้ว ซึ่งทำให้คุณไม่สามารถตั้งค่าความละเอียดเพิ่มเติมอย่างระยะห่างระหว่างตัวอักษรหรือช่วงบรรทัดได้ค่ะ

สั่งงานผ่านคีย์บอร์ดหรือปุ่มกด : เพื่อการป้อนข้อมูลอย่างละเอียด

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

หากต้องการความละเอียดของข้อมูลสูง เน้นการสั่งงานผ่านคีย์บอร์ดหรือปุ่มกด เพราะสามารถปรับระยะตัวอักษร ขนาด หรือฟอนต์ได้

สั่งงานผ่านคีย์บอร์ดหรือปุ่มกด : เพื่อการป้อนข้อมูลอย่างละเอียด

สำหรับงานฉลากที่ต้องการความละเอียดของข้อมูลสูง แนะนำให้เลือกใช้ประเภทแป้นพิมพ์หรือคีย์บอร์ด เพราะจะทำให้คุณสามารถปรับระยะตัวอักษร, ขนาด, ฟอนต์หรือจัดบรรทัดได้ตรงตามที่ต้องการมากที่สุด แต่เนื่องจากเครื่องพิมพ์ประเภทนี้มีขนาดหน้าจอค่อนข้างเล็ก จึงอาจมองเห็นได้ไม่ชัดเจนเท่าไรนัก ดังนั้น แนะนำให้หมั่นตรวจสอบอย่างละเอียดรอบคอบ ก่อนที่จะสั่งพิมพ์ทุกครั้งเพื่อป้องกันปัญหาฉลากไม่ตรงปก


นอกจากนี้ ยังมีเครื่องพิมพ์ฉลากที่สามารถสั่งงานได้ผ่านปุ่มกด แตกต่างกับแบบคีย์บอร์ดตรงที่ปุ่มกดแต่ละปุ่มจะมีฟังก์ชันการทำงานอยู่ในตัว ซึ่งประเภทนี้จัดว่า เป็นเครื่องพิมพ์ฉลากอย่างง่ายที่ไม่ค่อยมีขั้นตอนซับซ้อนมากนัก ทำให้ใช้ได้อย่างรวดเร็ว เหมาะสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มหัดใช้เครื่องพิมพ์ฉลาก รวมไปถึงคนที่จำเป็นต้องพิมพ์ฉลากซ้ำรูปแบบเดิมบ่อย ๆ หรือไม่ได้ต้องการลูกเล่นในฉลากเพิ่มเติมค่ะ

6

สำหรับเน้นพกพาสะดวก เลือกเครื่องพิมพ์ฉลากที่ใช้พลังงานแบตเตอรี่

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

แบตเตอรี่ที่นิยมใช้เป็นแบบ Li-ion สามารถชาร์จได้ และจะมีอายุการใช้งานประมาณ 2 ปี

สำหรับเน้นพกพาสะดวก เลือกเครื่องพิมพ์ฉลากที่ใช้พลังงานแบตเตอรี่

ในส่วนของแหล่งจ่ายไฟของเครื่องพิมพ์ฉลาก นอกจากการเสียบปลั๊ก (AC Power Supply) แบบเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไปแล้ว อีกหนึ่งความสะดวกที่ผู้ใช้จะได้รับจากการใช้เครื่องพิมพ์ฉลากรุ่นใหม่ ๆ ก็คือ การปรับมาใช้แบตเตอรี่หรือถ่านแทน ซึ่งช่วยให้คุณสามารถพกพาไปใช้ได้ทุกที่ทุกเวลา 


โดยหากเป็นแบตเตอรี่ ก็มักจะนิยมใช้เป็นแบบ Li-ion ที่สามารถชาร์จได้และจะมีอายุการใช้งานประมาณ 2 ปี ส่วนแบบถ่านนิยมใช้เป็นถ่านขนาด AAA จำนวน 3 - 6 ก้อน ซึ่งอาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายเปลี่ยนถ่านบ้างเล็กน้อย แต่ก็ถือว่า การเปลี่ยนหนึ่งครั้งมีอายุการใช้งานค่อนข้างนานเลยทีเดียวค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เครื่องพิมพ์ฉลาก ยี่ห้อไหนดี พิมพ์สติกเกอร์ บาร์โค้ด

ถึงเวลาของเครื่องพิมพ์ฉลากยอดนิยมกันแล้วค่ะ ต้องบอกเลยว่า แต่ละรุ่นมีคุณสมบัติโดดเด่นสูสีกันมาก จนทำให้หลายคนอยากจะซื้อไว้มากกว่า 1 เครื่องกันเลยทีเดียว ส่วน 10 อันดับ ที่เข้าตากรรมการจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ระบบการพิมพ์
ขนาด
น้ำหนัก
ความละเอียดในการพิมพ์
วิธีการจ่ายไฟ
ความจุแบตเตอรี่
การเชื่อมต่อไร้สาย
พอร์ตการเชื่อมต่อ
ขนาดกระดาษสูงสุด
สั่งการผ่านมือถือได้
ฟังก์ชันตัดกระดาษอัตโนมัติ
1

Niimbot

Niimbot D101

Niimbot Niimbot D101 1

799 บาท

ราคาต่ำ

รองรับหลากหลายภาษา ไม่ต้องใช้หมึกในการพิมพ์ ตัวหนังสือคมชัด

Direct Thermal

7.9 x 4.5 x 1.3 ซม.

0.24 กก.

203 dpi

Battery Li-ion

1200mAh

Bluetooth

USB Type-c

25 มม.

2

BARIGAN

BARIGAN GG-9200BL

BARIGAN BARIGAN GG-9200BL  1

1,950 บาท

ราคาปานกลาง

ติดตั้งไม่ยาก ใช้งานได้ง่าย พิมพ์รวดเร็ว ไม่ต้องใช้หมึกในการพิมพ์

Direct Thermal

18 x 11.5 x 10.7 ซม.

0.83 กก.

203 dpi

AC Power Supply (DC 24V /2.5A)

USB High Speed

110 มม.

3

BARIGAN

BARIGAN BG-IN20

BARIGAN BARIGAN BG-IN20 1

2,290 บาท

ราคาปานกลาง

หัวพิมพ์นำเข้าจากญี่ปุ่น สั่งงานผ่านอุปกรณ์ได้หลากหลายชนิด

Direct Thermal

32.3 x 28.2 x 17.1 ซม.

-

203 dpi

AC Power Supply

Bluetooth, Wi-Fi

USB

110 มม.

4

Gprinter

Gprinter GP1324D

Gprinter Gprinter GP1324D 1

2,433 บาท

ราคาปานกลาง

รองรับทุกระบบปฏิบัติการ ความละเอียดคมชัด พิมพ์ได้หลายรูปแบบ

Direct Thermal

28.5 x 2.1 x 1.8 ซม.

2.09 กก.

203 dpi

AC Power Supply (AC 110V/240V)

USB

100 มม.

5

Epson

Epson LW-K400

Epson Epson LW-K400 1

998 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เครื่องพิมพ์ฉลากประเภทคีย์บอร์ด มาพร้อมหน้าจอ Backlit LCD

Direct Thermal

11 x 17 x 5.6 ซม.

0.416 กก.

180 dpi

ถ่าน (6 AAA)

18 มม.

6

Niimbot

Niimbot B21

Niimbot Niimbot B21 1

1,319 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์เรโทรดูคลาสสิกไม่ซ้ำใคร แอปฯ อำนวยความสะดวก ใช้ง่าย

Direct Thermal

13 x 9.5 x 6 ซม.

0.3 กก.

203 dpi

Battery Li-ion

1200mAh

Bluetooth

USB Type-C

53 มม.

7

BROTHER

BROTHER Label Printer P-TOUCH PT-P710BT

BROTHER BROTHER Label Printer P-TOUCH PT-P710BT 1

4,490 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

แบรนด์ดังจากญี่ปุ่น ดีไซน์สวย ทันสมัย ใช้งานง่าย สั่งพิมพ์ริบบิ้นได้

Direct Thermal

12.8 x 6.7 x 12.8 ซม.

0.67 กก.

180 dpi

Battery Li-ion

Bluetooth

USB

49 มม.

8

Epson

Epson LW-600P

Epson Epson LW-600P 1

4,750 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ใช้งานได้สะดวก ตัวเครื่องมีขนาดเล็ก มี Templates ให้ใช้มากมาย

Direct Thermal

20.2 x 25.5 x 8.5 ซม.

1.09 กก.

180 dpi

Battery Li-ion

-

Bluetooth

USB

24 มม.

9

BROTHER

BROTHER Label Printer P-TOUCH PT-D200

BROTHER BROTHER Label Printer P-TOUCH PT-D200 1

1,790 บาท

ราคาปานกลาง

ไซซ์เล็ก กะทัดรัด รองรับภาษาไทยและอังกฤษ มีคีย์บบอร์ด

Direct Thermal

16.5 x 15.5 x 6.6 ซม.

0.49 กก.

180 dpi

AC Power Supply

12 มม.

10

BROTHER

BROTHER Label Printer P-TOUCH PT-D450

BROTHER BROTHER Label Printer P-TOUCH PT-D450 1

3,490 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มีกรอบและพื้นหลังให้เลือกกว่า 99 แบบ พิมพ์ได้สูงสุด 2 บรรทัด

Direct Thermal

18.8 x 17.7 x 7.2 ซม.

0.74 กก.

180 dpi

ถ่าน (6 AA)

USB

18 มม.

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

NiimbotNiimbot D101

Niimbot D101 1
อ้างอิง:niimbotlabel.com
ราคาอ้างอิง
799 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
799 บาท
ราคาต่ำ

รองรับหลากหลายภาษา ไม่ต้องใช้หมึกในการพิมพ์ ตัวหนังสือคมชัด

สำหรับเครื่องพิมพ์ฉลากรุ่นนี้ทำการพิมพ์ฉลากได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นฉลากในรูปแบบของข้อความ รูปภาพ คิวอาร์โค้ด หรือบาร์โค้ดก็ตาม สามารถพิมพ์ฉลากเหล่านี้ได้อย่างรวดเร็วและชัดเจน สำหรับฉลากที่พิมพ์ออกมาจะมีขนาด 25 มิลลิเมตร สั่งการผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟนได้ทั้ง iOS และ Android มีหลายภาษาให้ใช้งานใช้งานง่าย พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ก็สามารถนำเครื่องพิมพ์ฉลากรุ่นนี้มาใช้ประกอบการทำธุรกิจของคุณได้อย่างสะดวก

ระบบการพิมพ์Direct Thermal
ขนาด7.9 x 4.5 x 1.3 ซม.
น้ำหนัก 0.24 กก.
ความละเอียดในการพิมพ์203 dpi
วิธีการจ่ายไฟBattery Li-ion
ความจุแบตเตอรี่1200mAh
การเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth
พอร์ตการเชื่อมต่อUSB Type-c
ขนาดกระดาษสูงสุด25 มม.
สั่งการผ่านมือถือได้
ฟังก์ชันตัดกระดาษอัตโนมัติ
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

BARIGANBARIGAN GG-9200BL

ราคาอ้างอิง
1,950 บาท
ราคาปานกลาง

ติดตั้งไม่ยาก ใช้งานได้ง่าย พิมพ์รวดเร็ว ไม่ต้องใช้หมึกในการพิมพ์

กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่มองหาเครื่องพิมพ์ฉลากมาใช้งานน่าจะสนใจเครื่องพิมพ์รุ่นนี้อยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะคนที่ทำธุรกิจผ่าน Shopee, Lazada หรือ TikTok เครื่องปริ้นรุ่นนี้สามารถพิมพ์ฉลากได้แบบเห็นรายละเอียดอย่างชัดเจน มองเห็นตัวหนังสือได้อย่างคมชัด แม้ว่าจะพิมพ์ได้แค่หมึกสีดำแต่ก็สามารถพิมพ์ได้อย่างละเอียด เครื่องปริ้นรุ่นนี้จะไม่ใช้หมึกในการพิมพ์ ทำให้ไม่เกิดการเลอะเทอะระหว่างใช้งาน สามารถทำการสั่งงานได้ผ่าน Bluetooth หรือพอร์ต USB ในส่วนของฉลากสามารถพิมพ์ได้อย่างรวดเร็ว ตัวเครื่องมีขนาดเล็ก สามารถพกพาหรือเคลื่อนย้ายไปใช้ตามจุดต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก

ระบบการพิมพ์Direct Thermal
ขนาด18 x 11.5 x 10.7 ซม.
น้ำหนัก 0.83 กก.
ความละเอียดในการพิมพ์203 dpi
วิธีการจ่ายไฟAC Power Supply (DC 24V /2.5A)
ความจุแบตเตอรี่
การเชื่อมต่อไร้สาย
พอร์ตการเชื่อมต่อUSB High Speed
ขนาดกระดาษสูงสุด110 มม.
สั่งการผ่านมือถือได้
ฟังก์ชันตัดกระดาษอัตโนมัติ
No.3

BARIGANBARIGAN BG-IN20

ราคาอ้างอิง
2,290 บาท
ราคาปานกลาง

หัวพิมพ์นำเข้าจากญี่ปุ่น สั่งงานผ่านอุปกรณ์ได้หลากหลายชนิด

เครื่องพิมพ์ฉลากรุ่นนี้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้ทั้งผ่าน USB, Bluetooth และ Wi-Fi จึงเป็นเครื่องปริ้นที่นำมาใช้งานได้กับหลากหลายอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ตโฟน โน้ตบุ๊ก หรือคอมพิวเตอร์ก็ตาม สามารถควบคุมเครื่องปริ้นได้ง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน Bartender ซึ่งจะช่วยให้คุณทำการออกแบบบาร์โค้ดได้อย่างสะดวก แต่ข้อสังเกตของเครื่องปริ้นรุ่นนี้คือไม่รองรับการพิมพ์ผ่านแอปพลิเคชันของขนส่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Flash, Kerry, J&T หรือ Best หากต้องการใช้งานจะต้องสั่งการผ่านเว็บไซต์แทน ความน่าสนใจของเครื่องปริ้นรุ่นนี้คือมีฟีเจอร์ลดการเสียกระดาษใบแรกเพื่อช่วยลดต้นทุนอีกด้วย

ระบบการพิมพ์Direct Thermal
ขนาด32.3 x 28.2 x 17.1 ซม.
น้ำหนัก -
ความละเอียดในการพิมพ์203 dpi
วิธีการจ่ายไฟAC Power Supply
ความจุแบตเตอรี่
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth, Wi-Fi
พอร์ตการเชื่อมต่อ USB
ขนาดกระดาษสูงสุด110 มม.
สั่งการผ่านมือถือได้
ฟังก์ชันตัดกระดาษอัตโนมัติ
No.4

GprinterGprinter GP1324D

ราคาอ้างอิง
2,433 บาท
ราคาปานกลาง

รองรับทุกระบบปฏิบัติการ ความละเอียดคมชัด พิมพ์ได้หลายรูปแบบ

สำหรับเครื่องพิมพ์รุ่นนี้เป็นเครื่องพิมพ์ที่มีระบบการพิมพ์แบบ Direct Thermal ผู้ใช้งานสามารถสั่งพิมพ์ได้ผ่าน USB และ Bluetooth ใช้กับมือถือได้ทั้งสองระบบปฏิบัติการ รวมถึงใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย เครื่องพิมพ์รุ่นนี้สามารถพิมพ์ได้ด้วยความเร็ว 152 มิลลิเมตร ต่อวินาที รวมถึงยังสามารถพิมพ์ได้ด้วยความละเอียดสูง เหมาะกับการนำมาใช้พิมพ์ฉลากสำหรับแปะบนซองหรือบนกล่องพัสดุ นำมาใช้พิมพ์รูปภาพ คิวอาร์โค้ด บาร์โค้ด หรือตัวอักษรได้อย่างสะดวก ข้อมูลที่พิมพ์ออกมาจะมีความคมชัด สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน หากเป็นรูปภาพที่ต้องสแกนก็สามารถทำการสแกนได้อย่างไม่ติดขัด

ระบบการพิมพ์Direct Thermal
ขนาด28.5 x 2.1 x 1.8 ซม.
น้ำหนัก 2.09 กก.
ความละเอียดในการพิมพ์203 dpi
วิธีการจ่ายไฟAC Power Supply (AC 110V/240V)
ความจุแบตเตอรี่
การเชื่อมต่อไร้สาย
พอร์ตการเชื่อมต่อUSB
ขนาดกระดาษสูงสุด100 มม.
สั่งการผ่านมือถือได้
ฟังก์ชันตัดกระดาษอัตโนมัติ
No.5

EpsonEpson LW-K400

ราคาอ้างอิง
998 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เครื่องพิมพ์ฉลากประเภทคีย์บอร์ด มาพร้อมหน้าจอ Backlit LCD

จุดเด่นของเครื่องพิมพ์ฉลากรุ่นนี้คือเป็นเครื่องพิมพ์ที่มาพร้อมกับปุ่มกดเพื่อความสะดวกในการใช้งาน มีหน้าจอ Backlit LCD ที่แสดงรายละเอียดระหว่างใช้งานได้อย่างครบถ้วน มองเห็นในที่มืดได้ เนื่องจากเป็นเครื่องพิมพ์ที่มีฟังก์ชันการใช้งานพื้นฐานในแบบที่เข้าใจง่าย สามารถทำการออกแบบฉลากได้มากถึง 50 แบบ แม้ว่าจะไม่มีฟังก์ชันตัดอัตโนมัติแต่คุณสามารถทำการตัดด้วยตัวเองได้อย่างสะดวก นำมาใช้ในสำนักงานได้ ฉลากที่พิมพ์ออกมาจะนำมาใช้ได้ในทุกพื้นผิว ไม่ว่าจะเป็นผิวโค้ง ผิวเรียบ แก้ว สเตนเลสสตีล หรือพื้นผิวแบบใดก็ตาม เนื่องจากใช้งานง่าย คนทั่วไปหรือพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ก็นำมาใช้งานได้

ระบบการพิมพ์Direct Thermal
ขนาด11 x 17 x 5.6 ซม.
น้ำหนัก 0.416 กก.
ความละเอียดในการพิมพ์180 dpi
วิธีการจ่ายไฟถ่าน (6 AAA)
ความจุแบตเตอรี่
การเชื่อมต่อไร้สาย
พอร์ตการเชื่อมต่อ
ขนาดกระดาษสูงสุด18 มม.
สั่งการผ่านมือถือได้
ฟังก์ชันตัดกระดาษอัตโนมัติ
No.6

NiimbotNiimbot B21

Niimbot B21 1
อ้างอิง:shopee.co.th
Niimbot B21 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,319 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์เรโทรดูคลาสสิกไม่ซ้ำใคร แอปฯ อำนวยความสะดวก ใช้ง่าย

เครื่องปริ้นที่มีดีไซน์แปลกตา มีสีสันสดใส รูปทรงดูเป็นแบบเรโทรที่มีความคลาสสิก ช่วยเพิ่มความโดดเด่นเมื่อนำมาใช้งานนอกบ้านได้เป็นอย่างดี แม้ว่ารูปทรงจะดูคลาสสิก แต่ว่าตัวเครื่องก็มาพร้อมกับเทคโนโลยีในการพิมพ์รูปแบบใหม่ เครื่องปริ้นรุ่นนี้สามารถสั่งงานผ่านแอปพลิเคชัน Niimbot ได้ โดยจะทำการเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่น ๆ ผ่านสัญญาณไร้สาย Bluetooth ในส่วนของฟังก์ชันการใช้งานก็มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Voice Recognition, Picture Recognition หรือ Scan Code Recognition ฟังก์ชันเหล่านี้จะช่วยให้ทุกการพิมพ์เป็นเรื่องที่ง่ายมากยิ่งขึ้น รวมถึงเมื่อทำการตั้งค่าแล้ว ตัวเครื่องจะจดจำการตั้งค่าเลย ไม่ต้องคอยตั้งค่าใหม่บ่อย ๆ อีกด้วย

ระบบการพิมพ์Direct Thermal
ขนาด13 x 9.5 x 6 ซม.
น้ำหนัก 0.3 กก.
ความละเอียดในการพิมพ์203 dpi
วิธีการจ่ายไฟBattery Li-ion
ความจุแบตเตอรี่1200mAh
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth
พอร์ตการเชื่อมต่อUSB Type-C
ขนาดกระดาษสูงสุด53 มม.
สั่งการผ่านมือถือได้
ฟังก์ชันตัดกระดาษอัตโนมัติ
No.7

BROTHERBROTHER Label Printer P-TOUCH PT-P710BT

BROTHER Label Printer P-TOUCH PT-P710BT 1
อ้างอิง:shopee.co.th
BROTHER Label Printer P-TOUCH PT-P710BT 2
อ้างอิง:shopee.co.th
BROTHER Label Printer P-TOUCH PT-P710BT 3
อ้างอิง:shopee.co.th
BROTHER Label Printer P-TOUCH PT-P710BT 4
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
4,490 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

แบรนด์ดังจากญี่ปุ่น ดีไซน์สวย ทันสมัย ใช้งานง่าย สั่งพิมพ์ริบบิ้นได้

Brother เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีการผลิตเครื่องพิมพ์อออกมาหลายรุ่น รวมถึงมีการผลิตเครื่องพิมพ์ฉลากออกมาด้วย จุดเด่นของเครื่องพิมพ์รุ่นนี้คือดีไซน์ที่ดูสวยงามและทันสมัยมากเป็นพิเศษ ตัวเครื่องมีขนาดเล็ก กะทัดรัด สามารถพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างสะดวก การใช้งานเครื่องพิมพ์รุ่นนี้ คุณจะสามารถสั่งการตัวอุปกรณ์ผ่านแอปพลิเคชัน Brother iPrint&Label และ Brother P-touch Design&Print ได้ เครื่องพิมพ์รุ่นนี้สามารถพิมพ์ฉลากได้ด้วยความเร็ว 20 มิลลิเมตร ต่อวินาที นอกจากฉลากแล้วยังสามารถออกแบบริบบิ้นได้อีกด้วย ฉลากที่พิมพ์ออกมาจะมีความคมชัด มองเห็นข้อมูลในฉลากได้อย่างชัดเจน

ระบบการพิมพ์Direct Thermal
ขนาด12.8 x 6.7 x 12.8 ซม.
น้ำหนัก 0.67 กก.
ความละเอียดในการพิมพ์180 dpi
วิธีการจ่ายไฟBattery Li-ion
ความจุแบตเตอรี่
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth
พอร์ตการเชื่อมต่อUSB
ขนาดกระดาษสูงสุด49 มม.
สั่งการผ่านมือถือได้
ฟังก์ชันตัดกระดาษอัตโนมัติ
No.8

EpsonEpson LW-600P

Epson LW-600P 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
4,750 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ใช้งานได้สะดวก ตัวเครื่องมีขนาดเล็ก มี Templates ให้ใช้มากมาย

Epson เองก็มีการผลิตเครื่องพิมพ์ฉลากออกมาวางจำหน่ายด้วยเช่นกัน สำหรับเครื่องพิมพ์รุ่นนี้เป็นเครื่องพิมพ์ขนาดเล็ก มีดีไซน์ที่แตกต่างแต่ดูทันสมัย ตัวเครื่องทำงานด้วยแบตเตอรี่ ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ได้หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ตโฟนในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android รวมไปถึง PC และ Mac ด้วย การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ดังกล่าวจะเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth และสามารถสั่งการเครื่องพิมพ์ผ่านแอปพลิเคชัน Epson iLalel ได้ คุณสามารถทำการแก้ไขฉลากได้อย่างอิสระ รวมถึงยังมี Templates ให้ใช้งานมากกว่า 100 แบบ รวมถึงมีสัญลักษณ์ให้เลือกใช้งานมากมาย ส่วนความละเอียดของฉลากที่พิมพ์ออกมาจะอยู่ที่ 180 dpi

ระบบการพิมพ์Direct Thermal
ขนาด20.2 x 25.5 x 8.5 ซม.
น้ำหนัก 1.09 กก.
ความละเอียดในการพิมพ์180 dpi
วิธีการจ่ายไฟBattery Li-ion
ความจุแบตเตอรี่-
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth
พอร์ตการเชื่อมต่อUSB
ขนาดกระดาษสูงสุด24 มม.
สั่งการผ่านมือถือได้
ฟังก์ชันตัดกระดาษอัตโนมัติ
No.9

BROTHERBROTHER Label Printer P-TOUCH PT-D200

BROTHER Label Printer P-TOUCH PT-D200 1
อ้างอิง:shopee.co.th
BROTHER Label Printer P-TOUCH PT-D200 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,790 บาท
ราคาปานกลาง

ไซซ์เล็ก กะทัดรัด รองรับภาษาไทยและอังกฤษ มีคีย์บบอร์ด

อีกหนึ่งเครื่องพิมพ์ฉลากจากทาง Brother ที่ตัวเครื่องมีขนาดเล็ก กะทัดรัด เคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวก รวมถึงยังพกพาไปใช้งานนอกบ้านได้อีกด้วย เครื่องพิมพ์รุ่นนี้ ทางแบรนด์มีการออกแบบมาให้รองรับทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เพิ่มความสะดวกในการใช้งานไปอีกระดับ เครื่องพิมพ์รุ่นนี้สามารถพิมพ์ได้ด้วยความเร็ว 20 มิลลิเมตร ต่อวินาที พิมพ์แบบ 2 บรรทัดได้ อีกทั้งยังมีสัญลักษณ์ให้ใช้งานมากกว่า 300 แบบ ข้อสังเกตของเครื่องพิมพ์รุ่นนี้คือไม่สามารถพิมพ์บาร์โค้ดได้ ปุ่มต่าง ๆ แม้ว่าจะมีขนาดเล็กแต่ก็สามารถมองเห็นสัญลักษณ์เหล่านั้นได้อย่างชัดเจน  ส่วนของหน้าจอแสดงผลเองก็แสดงผลได้อย่างคมชัดเช่นกัน

ระบบการพิมพ์Direct Thermal
ขนาด16.5 x 15.5 x 6.6 ซม.
น้ำหนัก 0.49 กก.
ความละเอียดในการพิมพ์180 dpi
วิธีการจ่ายไฟAC Power Supply
ความจุแบตเตอรี่
การเชื่อมต่อไร้สาย
พอร์ตการเชื่อมต่อ
ขนาดกระดาษสูงสุด12 มม.
สั่งการผ่านมือถือได้
ฟังก์ชันตัดกระดาษอัตโนมัติ
No.10

BROTHERBROTHER Label Printer P-TOUCH PT-D450

BROTHER Label Printer P-TOUCH PT-D450 1
อ้างอิง:shopee.co.th
BROTHER Label Printer P-TOUCH PT-D450 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
3,490 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
3,490 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มีกรอบและพื้นหลังให้เลือกกว่า 99 แบบ พิมพ์ได้สูงสุด 2 บรรทัด

เครื่องพิมพ์ฉลากรุ่นนี้เป็นรุ่นตั้งโต๊ะที่มาพร้อมกับหน้าจอ LCD สามารถแสดงข้อความได้ 2 บรรทัด ในหนึ่งบรรทัดจะแสดงข้อความได้ 20 ตัวอักษร แป้นคีย์บอร์ดบนตัวเครื่องเพิ่มความสะดวกในการพิมพ์ข้อความบนฉลากรวมถึงยังมีปุ่มสำหรับสั่งพิมพ์ด้วย ในการพิมพ์สามารถพิมพ์ได้ด้วยความเร็ว 20 มิลลิเมตร ต่อวินาที ส่วนของฉลากมีรูปแบบให้เลือกใช้งานกันมากถึง 25 รูปแบบ รวมถึงยังมีกรอบและพื้นหลังให้ได้เลือกใช้งานกันอีกด้วย ตัวเครื่องมีดีไซน์ที่ทันสมัย เหมาะกับการนำมาใช้ในสำนักงาน ฟังก์ชันต่าง ๆ ใช้งานง่าย ช่วยให้คุณจัดพิมพ์ฉลากออกมาได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ขนาดของฉลากก็เหมาะสมกับการนำมาใช้กับวัสดุหลาย ๆ ประเภทอีกด้วย

ระบบการพิมพ์Direct Thermal
ขนาด18.8 x 17.7 x 7.2 ซม.
น้ำหนัก 0.74 กก.
ความละเอียดในการพิมพ์180 dpi
วิธีการจ่ายไฟถ่าน (6 AA)
ความจุแบตเตอรี่
การเชื่อมต่อไร้สาย
พอร์ตการเชื่อมต่อUSB
ขนาดกระดาษสูงสุด18 มม.
สั่งการผ่านมือถือได้
ฟังก์ชันตัดกระดาษอัตโนมัติ

บทส่งท้าย

ผ่านไปแล้วกับเครื่องพิมพ์ฉลากหลากหลายรุ่นที่ได้รับความนิยมและมีคุณสมบัติโดดเด่นถูกใจผู้ซื้อ เชื่อว่า หลายคนก็คงจะได้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจจากวิธีการเลือกซื้อ และเครื่องพิมพ์ฉลากคุณภาพดีทั้ง 10 อันดับข้างต้น มาอยู่ในใจกันแล้วอย่างแน่นอน 


เมื่อได้ทำความรู้จักกับเครื่องพิมพ์ฉลากแต่ละประเภทและเรียนรู้แนวทางการเลือกกันมาพอสมควรแล้ว ก็อย่าลืมเลือกซื้อเครื่องพิมพ์ฉลากที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณ มาช่วยสร้างความสะดวกในชีวิตประจำวันและเพิ่มความน่าสนใจให้กับสินค้า รวมถึงสร้างระบบที่มีความทันสมัยให้กับธุรกิจของคุณกันนะคะ

TOP 5 เครื่องพิมพ์ฉลาก แนะนำ

อันดับที่ 1: NiimbotNiimbot D101

อันดับที่ 2: BARIGANBARIGAN GG-9200BL

อันดับที่ 3: BARIGANBARIGAN BG-IN20

อันดับที่ 4: GprinterGprinter GP1324D

อันดับที่ 5: EpsonEpson LW-K400

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที
  3. เครื่องปริ้น, สแกนเนอร์
  4. 10 อันดับ เครื่องพิมพ์ฉลาก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 พิมพ์สติกเกอร์ บาร์โค้ด

บทความยอดนิยม

โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > เครื่องปริ้น, สแกนเนอร์ >
เครื่องปริ้น Canon
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > เครื่องปริ้น, สแกนเนอร์ >
เครื่องปริ้น ราคาไม่เกิน 2,000 บาท
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > เครื่องปริ้น, สแกนเนอร์ >
เครื่องปริ้น Wifi
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > เครื่องปริ้น, สแกนเนอร์ >
เครื่องปริ้น ราคาไม่เกิน 3,000 บาท
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > เครื่องปริ้น, สแกนเนอร์ >
เครื่องปริ้นอิงค์เจ็ท
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > เครื่องปริ้น, สแกนเนอร์ >
เครื่องปริ้น ราคาไม่เกิน 5,000 บาท
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > เครื่องปริ้น, สแกนเนอร์ >
เครื่องปริ้น
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > เครื่องปริ้น, สแกนเนอร์ >
เครื่องปริ้นพกพา
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > เครื่องปริ้น, สแกนเนอร์ >
สแกนเนอร์
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > เครื่องปริ้น, สแกนเนอร์ >
เครื่องปริ้น A3

ค้นหาตามหมวดหมู่