mybest
ไม้แบดมินตัน

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. แบดมินตัน
  4. 10 อันดับ ไม้แบด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับมือใหม่ มือโปร
  • 10 อันดับ ไม้แบด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับมือใหม่ มือโปร 1
  • 10 อันดับ ไม้แบด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับมือใหม่ มือโปร 2
  • 10 อันดับ ไม้แบด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับมือใหม่ มือโปร 3
  • 10 อันดับ ไม้แบด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับมือใหม่ มือโปร 4
  • 10 อันดับ ไม้แบด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับมือใหม่ มือโปร 5

10 อันดับ ไม้แบด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับมือใหม่ มือโปร

แบดมินตันเป็นกีฬาที่เล่นไม่ยากและใช้อุปกรณ์น้อยโดยใช้ผู้เล่นเพียง 2 คน อีกทั้งยังเล่นได้เกือบทุกสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นหน้าบ้าน สนามหญ้าหรือไปเช่าคอร์ทในโรงยิม และอีกเหตุผลที่คนส่วนใหญ่ชอบเล่นแบดมินตันก็เพราะอุปกรณ์ราคาไม่แพงมาก โดยลูกขนไก่มักจะขายเป็นแพ็กเน้นปริมาณ ส่วนไม้แบดมินตันก็มีราคาเริ่มต้นที่หลักร้อยเท่านั้น


ทั้งนี้ การเลือกไม้แบดที่เหมาะสมเป็นสิ่งที่สำคัญทั้งสำหรับคนเล่นแบดมินตันเพื่อคลายเครียดทั่วไปหรือกลุ่มนักกีฬา เพราะจะได้ไม้ที่มีคุณภาพ มีอายุใช้งานยาวนานและไม่ทำให้บาดเจ็บขณะเล่น บทความนี้เราจึงนำวิธีการเลือกไม้แบดมินตันมาฝากกัน พร้อมคำแนะนำจากครูสอนแบดมินตัน และยังมี 10 อันดับ ไม้แบดมินตัน ยี่ห้อดัง ไม่ว่าจะเป็น YONEX, Kawasaki, VICTOR หรือ Wilson มาแนะนำเพิ่มเติมด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/01/2024
สนธิ์ บุญประเสริฐ (มิก)
ผู้เชี่ยวชาญ
ครูสอนแบดมินตัน / อดีตนักกีฬาแบดมินตันระดับประเทศ
สนธิ์ บุญประเสริฐ (มิก)

คุณมิกเป็นอดีตนักกีฬาแบดมินตันที่มีประสบการณ์ในการแข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศมากกว่า 25 ปี โดยเริ่มเรียนแบดมินตันที่สโมสรบ้านทองหยอดมาตั้งแต่ 10 ขวบ ซึ่งเริ่มจากการเรียนเพื่อออกกำลังกายจนกลายมาเป็นกีฬาที่ชื่นชอบ จึงเริ่มฝึกฝนอย่างจริงจังเพื่อเป็นนักกีฬาเต็มตัว คุณมิกมีโอกาสได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการระดับประเทศทั้งในนามสโมสรและตัวแทนสถาบันการศึกษาตั้งแต่ระดับมัธยมจนถึงมหาวิทยาลัย ซึ่งได้คว้าแชมป์ประเภทชายเดี่ยวหลายรายการทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นตัวแทนนักกีฬาของกรุงเทพมหานครโดยคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติมาอีกด้วย ถึงแม้จะจบทางด้านวิศวกรรมศาสตร์มา แต่ยังมีความรักและชื่นชอบในกีฬาแบดมินตันอยู่จึงผันตัวไปเป็นครูสอน ปัจจุบันคุณมิกเปิดสอนอยู่ที่สนามแบดมินตัน Powerbatt โดยสอนตั้งแต่เด็กอายุ 4 ปีขึ้นไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ และสอนในระดับพื้นฐานไปจนถึงระดับแข่งขัน ซึ่งจะมีทั้งการสอนเพื่อออกกำลังกายและเพื่อแข่งขัน โดยครูมิกได้สร้างนักกีฬาขึ้นมาหลายรุ่นและได้คว้ารางวัลในระดับประเทศมามากมายจนไปถึงได้เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติอีกด้วย

ประวัติของ สนธิ์ บุญประเสริฐ (มิก)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกไม้แบดมินตัน

ไม่ว่าจะเป็นมือสมัครเล่นหรือคนที่เล่นกีฬาเป็นอาชีพ การเลือกซื้ออุปกรณ์ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะอุปกรณ์ที่มีคุณภาพจะทำให้เราเล่นได้ดีและปลอดภัย แบดมินตันเองก็เป็นกีฬาที่ต้องใช้อุปกรณ์ในการเล่นเช่นกัน

1

สำหรับมือใหม่หรือมีประสบการณ์น้อย เลือกไม้แบดหัวหนักปานกลาง ก้านอ่อน ความตึงเอ็น 20 - 23 ปอนด์ และมีน้ำหนัก 4U - 5U

สำหรับมือใหม่หรือคนที่มีประสบการณ์น้อย จะมีจุดที่ต้องพิจารณาอยู่หลายจุดด้วยกัน เช่น น้ำหนักของหัวไม้ ความตึงของเอ็น รวมไปถึงสายการตีของแต่ละคน ดังนั้นควรเลือกไม้แบดให้ตอบโจทย์การเล่นของตนเองให้ได้มากสุด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดีและลดการบาดเจ็บด้วย

เลือกไม้แบดแบบหัวหนักปานกลาง ควบคุมทิศทางลูกง่าย

เลือกไม้แบดแบบหัวหนักปานกลาง ควบคุมทิศทางลูกง่าย

การเลือกใช้ไม้แบดมินจุดแรกที่ควรพิจารณาก็คือ จุดศูนย์ถ่วงของไม้ ไม่ว่าจะเป็นแบบไม้หัวหนัก หัวหนักปานกลางและแบบบาลานซ์ก็จะเหมาะกับผู้เล่นที่แตกต่างกันไป เพราะจุดศูนย์ถ่วงของไม้จะส่งผลโดยตรงต่อการเล่น สายบุก สายรับ การเล่นลูกหน้า รวมไปถึงความไวของหน้าไม้ด้วย หากเลือกไม้แบดแบบไม้หัวหนักจะเหมาะสำหรับคนที่เล่นสายบรุก เน้นลูกตบ ตีไว ออกลูกไว ใช้แรงตีเยอะ และต้องมีทักษะการเล่นและกล้ามเนื้อแล้วระดับหนึ่ง ดังนั้น สำหรับผู้เล่นมือใหม่จึงแนะนำให้เลือกแบบไม้หัวหนักปานกลาง (แบบบาลานซ์) ที่จะให้การควบคุมทิศทางของลูกง่ายกว่า ทำให้ตีง่ายกว่า ไม่ต้องใช้แรงในการตีเยอะ

เลือกไม้แบดแบบก้านอ่อนหรือระดับ Soft ไม่ต้องใช้แรงเยอะ

เลือกไม้แบดแบบก้านอ่อนหรือระดับ Soft ไม่ต้องใช้แรงเยอะ
สำหรับผู้เล่นมือใหม่หรือยังมีประสบการณ์ไม่มาก การพิจารณาความยืดหยุ่นของก้าน Flexible ก็เป็นจุดสำคัญในการเลือกซื้อไม้แบด ซึ่งความยืดหยุ่นของไม้แบดจะมีด้วยกันอยู่ 4 ระดับหลัก ๆ คือ

1. ระดับ Soft หรือก้านอ่อน
2. ระดับ Middle หรือก้านระดับปานกลาง
3. ระดับ Stiff หรือก้านแข็ง
4. ระดับ Extra Stiff หรือก้านแข็งพิเศษ

แต่ละดับความยืดหยุ่นของไม้ก็จะเหมาะกับสไตล์ความถนัดการตีลูกและความชำนาญในการเล่นด้วย โดยสำหรับผู้เล่นมือใหม่จะแนะนำให้เลือกแบบก้านอ่อน หรือระดับ Soft จะเหมาะสมกว่า เพราะจะทำให้ไม่ต้องใช้แรงเยอะ เล่นได้ทุกสายทุกรูปแบบ เพราะผู้เล่นใหม่อาจจะยังไม่มีทักษะในการเล่นและกล้ามเนื้อแขนมากนัก 

การเลือกไม้ที่แข็งเกินไปอาจจะทำให้กล้ามเนื้อล้าได้ง่าย และควบคุมลูกได้ยากขึ้นด้วย แต่หากผู้เล่นมือใหม่ต้องการการควบคุมลูกที่ดีขึ้นก็สามารถเลือกไม้แบบก้านปานกลางหรือระดับ Middle ได้เช่นกัน แต่อาจต้องแลกมาด้วยการใช้แรงในการตีมากกว่าไม้ก้านอ่อนเล็กน้อย ขึ้นอยู่กับความชอบและการถนัดของแต่ละบุคคล นอกจากนี้ วัสดุของไม้แบดที่เหมาะสำหรับผู้เล่นมือใหม่ควรทำจากกราไฟต์ (Graphite) ที่จะให้ความยืดหยุ่นและทนทานต่อการใช้งานได้ดี

เลือกไม้แบดที่มีระดับความตึงเอ็น 20 - 23 ปอนด์ ลดการล้าของกล้ามเนื้อ

เลือกไม้แบดที่มีระดับความตึงเอ็น 20 - 23 ปอนด์ ลดการล้าของกล้ามเนื้อ

การเลือกระดับความตึงของเอ็น ก็ส่งผลในการเล่นสำหรับมือใหม่ค่อนข้างเยอะด้วยเช่นกัน เพราะหากเอ็นตึงไปแต่แรงตีไม่ถึงก็จะทำให้ตีลูกไม่ไป หรือหากเอ็นหย่อนไปก็ต้องใช้พละกำลังในการตีลูกที่เยอะขึ้นด้วย ดังนั้นควรเลือกความตึงของเอ็นให้เหมาะสมกับพละกำลังการตีของผู้เล่น เพื่อไม่ให้เกิดการล้าของกล้ามเนื้อหรือตีลูกไม่ไป โดยความตึงเอ็นที่เหมาะสำหรับผู้เล่นมือใหม่จะแนะนำให้อยู่ที่ประมาณ 20 - 23 ปอนด์ ซึ่งเป็นช่วงที่เหมาะสมที่สุด


สำหรับคนที่เริ่มมีทักษะที่มากขึ้นหรือมีกล้ามเนื้อแขนในระดับหนึ่งแล้วก็สามารถที่จะปรับความตึงเอ็นไปที่ 24 - 26 ปอนด์ได้ เพราะยิ่งมีความตึงเอ็นมากเท่าไหร่ ก็จะให้สปีดลูกที่เร็วและแรงมากขึ้นด้วย แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการใช้พละกำลังในการตีลูกที่มากขึ้นตามไปด้วย

เลือกไม้แบดที่มีน้ำหนัก 4U - 5U เพื่อความคล่องตัว ช่วยลดโอกาสบาดเจ็บ

เลือกไม้แบดที่มีน้ำหนัก 4U - 5U เพื่อความคล่องตัว ช่วยลดโอกาสบาดเจ็บ

อีกปัจจัยคือน้ำหนักของไม้แบดที่จะส่งผลต่อการเล่นด้วยเช่นกัน เพราะหากเลือกไม้แบดที่มีน้ำหนักมากเกินไป ผู้เล่นต้องออกแรงในการถึอไม้มากขึ้นด้วย จึงควรเลือกให้เหมาะสมกับแรงและกล้ามเนื้อของตนเอง เพื่อให้เล่นได้คล่องตัวและยืนในสนามได้นานขึ้น ซึ่งน้ำหนักของไม้แบดที่เหมาะสำหรับผู้เล่นมือใหม่จะแนะนำอยู่ที่ 4U (80 - 84 กรัม) - 5U (75 – 79 กรัม) ที่จะให้ความคล่องตัว ตีง่าย ไม่ต้องออกแรงตีเยอะ สามารถเล่นได้ทุกรูปแบบและลดโอกาสบาดเจ็บจากการเล่นได้


สำหรับผู้เล่นที่มีทักษะและเริ่มมีประสบการณ์การเล่นในระดับหนึ่งแล้ว สามารถเลือกน้ำหนักไม้ได้ตามความถนัดเลย หากต้องการความคล่องตัวเป็นหลักขอแนะนำให้เลือกไม้แบดน้ำหนัก 4U หรือหากต้องการลูกที่แรงขึ้นก็ให้เลือกไม้ที่มีน้ำหนัก 3U (85 - 89 กรัม) ได้ โดยยิ่งค่า U น้อยเท่าไหร่ ไม้แบดจะยิ่งมีน้ำหนักมากขึ้นและต้องใช้แรงถือไม้มากขึ้น แต่ก็จะได้ความแรงของลูกมากขึ้นด้วย

2

สำหรับมืออาชีพหรือตีเพื่อแข่งขัน เลือกไม้แบดหัวหนักปานกลางสำหรับสายรุก และหัวหนักสำหรับสายรับ ความตึงเอ็นที่ 26 - 35 ปอนด์

ผู้เล่นมืออาชีพจะมีทักษะและสไตล์การเล่นที่ชอบเฉพาะตัวอยู่แล้ว แต่การเลือกไม้แบดให้เหมาะกับการเล่นก็ยังถือเป็นเรื่องสำคัญอยู่ เพราะไม้แบดที่เหมาะสมก็จะส่งเสริมการเล่นให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

สำหรับสายรับ เลือกไม้แบดแบบหัวหนักปานกลาง ก้านอ่อน

สำหรับสายรับ เลือกไม้แบดแบบหัวหนักปานกลาง ก้านอ่อน

การเลือกไม้แบดของมืออาชีพจะแตกต่างจากผู้เล่นมือใหม่ เพราะจะเลือกไม้โดยใช้สไตล์การตีเป็นตัวตัดสินใจในการพิจารณาเลือกไม้ โดยส่วนใหญ่แล้วสำหรับผู้เล่นสายเกมรับจะเน้นเลือกไม้ที่มีจุดศูนย์ถ่วงของไม้แบบบาลานซ์ หรือหัวหนักปานกลาง ก้านอ่อนหรือระดับ Soft วัสดุเป็นกราไฟต์ ที่จะให้ความคล่องตัว ใช้พละกำลังในการตีไม่มาก สามารถยืนในสนามได้นาน มีความแม่นยำในการควบคุมทิศทาง ซึ่งสำหรับมืออาชีพนั้นจะไม่ค่อยนิยมเลือกแบบก้านอ่อนมากหรือระดับ Super Flex สักเท่าไหร่ เพราะจะทำให้การควบคุมทิศทางของลูกทำได้ยากกว่าแบบอ่อน

สำหรับสายรุก เลือกไม้แบดแบบหัวหนัก ก้านแข็ง

สำหรับสายรุก เลือกไม้แบดแบบหัวหนัก ก้านแข็ง

สำหรับสายรุกที่เน้นการตบเป็นหลักนั้นความแรงของลูกตบอาจเป็นตัวตัดสินแพ้ชนะในเกมได้เลย ดังนั้นการเลือกไม้แบดที่สามารถส่งเสริมความแรงของลูกตบได้จึงเหมาะสมสำหรับผู้เล่นสายเกมรุกเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่ผู้เล่นเกมสายรุกจะนิยมเลือกไม้แบดแบบหัวหนัก ก้านแข็ง (Stiff) หรือแข็งพิเศษ (Extra Stiff) และมีวัสดุที่เป็นกราไฟต์ ที่จะให้ความแรงของลูกตบสูง แต่อาจจะต้องใช้ทักษะและพละกำลังในการตีที่มากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งไม้ที่มีคุณสมบัตินี้อาจจะไม่เหมาะสำหรับผู้เล่นมือใหม่ที่มีทักษะและกล้ามเนื้อแขนไม่เพียงพอ เพราะอาจจะทำให้เกิดการบาดเจ็บจากการเล่นได้

เลือกไม้แบดที่มีระดับความตึงเอ็นได้ตั้งแต่ 26 - 35 ปอนด์ ขึ้นอยู่กับความถนัด

เลือกไม้แบดที่มีระดับความตึงเอ็นได้ตั้งแต่ 26 - 35 ปอนด์ ขึ้นอยู่กับความถนัด
ความตึงเอ็นสำหรับมืออาชีพหรือนักกีฬาจะขึ้นอยู่กับความถนัดและสไตล์ในการตีของแต่ละคน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็จะขึ้นความตึงเอ็นอยู่ที่ 26 - 28 ปอนด์ขึ้นไป จนไปถึงระดับ 33 - 35 ปอนด์ เพราะยิ่งมีความตึงของเอ็นมากเท่าไหร่ ความแรงสปีดของลูกก็จะแรงตามไปด้วย แต่ก็ต้องมีทักษะและพละกำลังที่เพียงพอในการตีด้วย

นอกจากนี้ ขนาดของเอ็นก็มีผลต่อการตีด้วย โดยเอ็นเส้นเล็กจะเหมาะกับคนที่เน้นเกมรับเป็นหลักเพราะมีความนุ่มเด้ง ตีง่าย ให้ความแม่นยำควบคุมทิศทางลูกได้ง่ายและใช้พละกำลังในการตีน้อย แต่อาจจะไม่ทนทานเท่าไหร่ แต่เอ็นเส้นใหญ่จะเหมาะกับสายบุกเพราะมีคุณสมบัติที่ค่อนข้างทนทานและเพิ่มพลังในเกมบุกได้เป็นอย่างดี
3

เลือกด้ามไม้แบดที่จับถนัดมือ เหมาะกับสไตล์การเล่น

เลือกด้ามไม้แบดที่จับถนัดมือ เหมาะกับสไตล์การเล่น

การเลือกวัสดุของด้ามไม้แบดทั้งสำหรับผู้เล่นทั่วไปและมืออาชีพจะขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวและความถนัดในการใช้ เพราะวัสดุของด้ามไม้แบดจะไม่ค่อยส่งผลต่อการเล่นสักเท่าไหร่ ซึ่งด้ามไม้แบดในปัจจุบันจะมีด้วยกันอยู่ 2 แบบ คือ


1. ด้ามไม้ จะเป็นด้ามที่พบมากที่สุด มีความทนทานระดับหนึ่ง มีความยืดหยุ่นและแข็งแรง แต่จะมีความสะสมความชื้นจากเหงื่อและหักได้ง่าย
2. ด้ามพลาสติกผสมเรซิ่น (Free Core) ซึ่งยังถือว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่ในปัจจุบัน จะให้ความทนทานที่มากขึ้นกว่าแบบไม้ ไม่สะสมความชื้นจากเหงื่อ แต่อาจจะไม่ยืดหยุ่นเท่าแบบไม้

4

ขอแนะนำวัสดุนาโนคาร์บอนและกราไฟต์ เหมาะทั้งผู้เล่นมือใหม่และมืออาชีพ

ขอแนะนำวัสดุนาโนคาร์บอนและกราไฟต์ เหมาะทั้งผู้เล่นมือใหม่และมืออาชีพ

วัสดุของไม้แบดนั้นมีให้เลือกหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นอะลูมิเนียม ไทเทเนียมและคาร์บอน ซึ่งในอดีตจะนิยมใช้วัสดุเป็นไทเทเนียมกับคาร์บอนเป็นหลักในการผลิตไม้แบดที่ให้น้ำหนักเบา แต่อาจจะไม่ได้มีความทนทานเท่าที่ควร ในปัจจุบันจึงได้มีการพัฒนาและเลือกใช้วัสดุประเภทนาโนคาร์บอนและกราไฟต์ (Graphite) มาผลิตไม้แบดเป็นหลัก ซึ่งจะให้ความทนทาน แข็งแรงกว่า ยืดหยุ่นกว่า และยังมีราคาถูกกว่าวัสดุไทเทเนียมด้วย จึงเหมาะสำหรับทั้งผู้เล่นมือใหม่และมืออาชีพ


ในส่วนของขนาดไม้หรือก็คือความยาวของไม้แบดมินตันจะวัดจากหัวไม้จนมาถึงสุดปลายด้าม ซึ่งไม้แบดมินตันทั่วไปจะมีความยาวประมาณ 66.5 เซนติเมตร หรือ 26 นิ้ว แต่ไม้แบดมินตันสำหรับเล่นคู่จะยาวกว่า โดยยาวประมาณ 67.5 เซนติเมตร หรือ 26.5 นิ้ว ทั้งนี้ ความยาวของไม้ก็มีผลต่อการหวดตีลูก การสวิง รวมถึงการรับลูกด้วย โดยไม้ที่ยาวกว่าทำให้เราไปถึงลูกขนไก่ได้ไว เหมาะกับการเล่นคู่ซึ่งเป็นเกมที่ใช้ความเร็ว

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ไม้แบด ยี่ห้อไหนดี สำหรับมือใหม่ มือโปร

สำหรับใครที่อยากหาซื้อไม้ไว้เผื่อวันไหนว่าง ๆ จะได้ไปออกกำลังกายด้วยการตีแบด หรือเป็นนักกีฬาที่กำลังมองหาไม้แบดใหม่ วันนี้เราได้จัด 10 อันดับ ไม้แบดมินตันยอดนิยมมาให้คุณแล้วค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ขนาด
น้ำหนักไม้ (กรัม)
น้ำหนักไม้ (U)
ความยาวไม้
น้ำหนักหัวไม้
วัสดุ
วัสดุด้ามไม้
ระดับความยืดหยุ่นก้านไม้
ความตึงเอ็น
สี
สายผู้เล่นที่เหมาะ
1

YONEX

YONEX NANOFLARE-001

YONEX YONEX NANOFLARE-001 1

1,100 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

คงรูปได้มาตรฐานน้ำหนักเบาและก้านอ่อน ง่ายต่อการเหวี่ยงไม้ตีลูก

-

78 กรัม

5U

-

-

-

Graphite

ก้านอ่อน

26 ปอนด์

ฟ้า, แดง, เขียว

รุก, รับ, สมดุล

2

YONEX

YONEX GR-777

YONEX YONEX GR-777 1

650 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ไม้แบดมินตันแบบคู่ที่เหมาะกับผู้เล่นมือใหม่ นำมาใช้ตีโต้ได้สนุก

-

98 กรัม

-

-

-

Aluminium

Steel

ก้านแข็ง

20 ปอนด์

แดง, ฟ้า

สมดุล

3

VICTOR

VICTOR TK-RYUGA

VICTOR VICTOR TK-RYUGA 1

5,854 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มีความยืดหยุ่นสูงเพราะใช้วัสดุไม่เหมือนใคร ลายมังกรเพิ่มความเท่

-

89 กรัม

3U

-

-

VBS

คาร์บอนไฟเบอร์ผสมโมดูลัส

ก้านแข็ง

32 ปอนด์

ลายมังกร

รุก

4

LI-NING

LI-NING BLAZE 100

LI-NING LI-NING BLAZE 100 1

1,890 บาท

ราคาปานกลาง

แบรนด์จากประเทศจีนที่โปรหลายคนเลือกใช้ มีให้เลือกหลายดีไซน์

290 มม.

84 กรัม

4U, 5U

290 มม.

-

-

-

ก้านแข็ง

28 ปอนด์

ขาว, ดำ-ถ่าน, ขาว-ดำ-เอเมอรัลด์, แดง-ขาว, ดำ-เงิน, ทอง, มุก

รุก, รับ, สมดุล

5

YONEX

YONEX ARCSABER 11 TOUR

YONEX YONEX ARCSABER 11 TOUR 1

3,835 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สำหรับสายคอนโทรล ควบคุมลูกสมบูรณ์ขึ้น วัสดุตัวเฟรมไม้แข็งแรง

-

88 กรัม

4U

-

-

HM Graphite / POCKETING BOOSTER

HM Graphite, SUPER HMG

ก้านแข็ง

28 ปอนด์

แดง-เทา

ควบคุม

6

GRAND SPORT

GRAND SPORT GS#Inferno

GRAND SPORT GRAND SPORT GS#Inferno 1

290 บาท

ราคาต่ำ

แบรนด์ยอดนิยมของชาวไทย ราคาย่อมเยา โดดเด่นเรื่องความทน

-

30 กรัม

-

-

-

โลหะ

โลหะ

ก้านอ่อน

-

ดำ-แดง, ดำ-เหลือง

สมดุล

7

VICTOR

VICTOR JS-10

VICTOR VICTOR JS-10 1

6,980 บาท

ราคาสูง

เหมาะสำหรับมือโปรสาย SPEED น้ำหนักเบา เพิ่มแรงเหวี่ยงได้

-

84 กรัม

4U

-

-

Ultra High Modulus Graphite, Nano, PYROFIL, 6.8 SHAFT

Ultra High Modulus Graphite, Nano Fortify

ก้านอ่อน

27 ปอนด์

กราฟิก

ความเร็ว

8

VICTOR

VICTOR DX-1L

VICTOR VICTOR DX-1L 1

1,368 บาท

ราคาปานกลาง

เสริมการควบคุมให้แม่นยำด้วยไม้น้ำหนักเบา ดีไซน์เท่สวยสะอาดตา

-

74 กรัม

5U

-

-

Graphite, Resin

Graphite, Resin

ก้านอ่อน

23 ปอนด์

ขาว, ลายกราฟิก

สมดุล

9

Protech Sports

Protech Sports Varatas V7.6

Protech Sports Protech Sports Varatas V7.6 1

1,290 บาท

ราคาปานกลาง

ไม้กลุ่มบาลานซ์ที่น้ำหนักเพียง 5U ควบคุมทิศทางง่าย ขึ้นเอ็นตึงได้

675 มม.

76 กรัม

5U

675 มม.

-

High Modulus Graphite

High Modulus Graphite

ก้านแข็ง

32 ปอนด์

กราฟิก

รุก

10

YONEX

YONEX ISOMETRIC TR 0

YONEX YONEX ISOMETRIC TR 0 1

2,700 บาท

ราคาปานกลาง

ไม้แบดสำหรับฝึกซ้อมข้อมือและช่วงแขน มีน้ำหนักไม้พอประมาณ

-

150 กรัม

5U

-

-

Graphite

Graphite

ก้านกึ่งแข็งกึ่งอ่อน

30 ปอนด์

เขียว

สมดุล

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

YONEXYONEX NANOFLARE-001

YONEX NANOFLARE-001 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
1,100 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
1,100 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

คงรูปได้มาตรฐานน้ำหนักเบาและก้านอ่อน ง่ายต่อการเหวี่ยงไม้ตีลูก

YONEX NANOFLARE-001 เป็นไม้แบดที่ได้รับความนิยมมากรุ่นหนึ่งจากทาง YONEX เนื่องจากเป็นไม้ที่เหมาะกับกลุ่มมือใหม่หรือคนที่ชอบเล่นแบดมินตันเป็นงานอดิเรก ตัวไม้แบดมีน้ำหนักเพียง 78 กรัม หรือ 5U ตัวก้านเป็นแบบอ่อน สามารถส่งแรงให้ลูกแบดได้มากโดยไม่จำเป็นต้องออกแรงเยอะ ตัวไม้แบดตัดผ่านอากาศได้ดี ส่วนของเฟรมผลิตมาจาก Graphite มีการออกแบบมาเพื่อลดแรงต้านอากาศ เวลานำมาใช้งานแขนและหัวไหล่จะไม่ต้องรับภาระมากจนเกินไป อีกทั้งไม้แบดรุ่นนี้ยังมีการเสริมด้วย SONIC FLARE SYSTEM ที่จะช่วยเพิ่มแรงดีดเมื่อลูกแบดสัมผัสกับหน้าตาข่ายได้มากขึ้นอีกด้วย

ขนาด-
น้ำหนักไม้ (กรัม)78 กรัม
น้ำหนักไม้ (U)5U
ความยาวไม้-
น้ำหนักหัวไม้-
วัสดุ-
วัสดุด้ามไม้Graphite
ระดับความยืดหยุ่นก้านไม้ก้านอ่อน
ความตึงเอ็น26 ปอนด์
สีฟ้า, แดง, เขียว
สายผู้เล่นที่เหมาะรุก, รับ, สมดุล
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

YONEXYONEX GR-777

ราคาอ้างอิง
650 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ไม้แบดมินตันแบบคู่ที่เหมาะกับผู้เล่นมือใหม่ นำมาใช้ตีโต้ได้สนุก

ทาง YONEX ได้มีการผลิตไม้แบดออกมาหลายรุ่น สำหรับรุ่นนี้เป็นไม้แบดแบบคู่ที่เหมาะกับคนที่ต้องการเล่นแบดมินตันเพื่อการออกกำลังกายหรือนำมาใช้ฝึกทักษะทางแบดมินตันเบื้องต้น ไม้แบดรุ่นนี้นำมาใช้ประกอบการตีโต้ได้อย่างเพลิดเพลิน ตัวไม้แบดเป็นแบบก้านแข็ง ตัวเฟรมเป็นอะลูมิเนียม ส่วนก้านเป็นโลหะที่มีความแข็งแรง ทนต่อแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี ตัวไม้แบดมีน้ำหนักเบา สามารถพกพาไม้แบดไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างสะดวก ตัวไม้แบดมาพร้อมกับซองสำหรับจัดเก็บเพื่อช่วยถนอมให้ไม้แบดและเอ็นให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้น ไม้แบดที่ได้มาเป็นคู่จะแยกออกเป็นสีแดงและสีฟ้าให้คุณเลือกใช้งานกัน

ขนาด-
น้ำหนักไม้ (กรัม)98 กรัม
น้ำหนักไม้ (U)-
ความยาวไม้-
น้ำหนักหัวไม้-
วัสดุAluminium
วัสดุด้ามไม้Steel
ระดับความยืดหยุ่นก้านไม้ก้านแข็ง
ความตึงเอ็น20 ปอนด์
สีแดง, ฟ้า
สายผู้เล่นที่เหมาะสมดุล
No.3

VICTORVICTOR TK-RYUGA

VICTOR TK-RYUGA 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
5,854 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มีความยืดหยุ่นสูงเพราะใช้วัสดุไม่เหมือนใคร ลายมังกรเพิ่มความเท่

สำหรับมือโปรที่กำลังมองหาไม้แบดมาใช้งานน่าจะสนใจไม้แบดรุ่นนี้กันอยู่ไม่น้อย เนื่องจากเป็นไม้แบดที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ช่วยสนับสนุนการเล่นแบดมินตันได้เป็นอย่างดี เริ่มต้นจากดีไซน์ภายนอกที่ดูสวยงามโดดเด่นด้วยลวดลายมังกรที่ดูเท่เป็นอย่างมาก เพิ่มความโดดเด่นให้กับผู้ใช้ได้ทันทีเมื่อหยิบไม้แบดออกมา นอกจากนี้ยังมีการป้องกันไม้ให้ลวดลายเหล่านี้ถลอก ในส่วนของตัวเฟรมผลิตมาจากวัสดุพิเศษอย่างคาร์บอนไฟเบอร์ผสมโมดูลัสที่มีความยืดหยุ่นสูง ไม้แบดรุ่นนี้เหมาะกับผู้เล่นสาย Power หรือผู้เล่นสายบุกหนัก เนื่องจากตัวก้านมีความแข็งและต้องใช้แรงในการเหวี่ยงไม้ค่อนข้างมาก เพิ่มความแม่นยำในการส่งลูกได้มากยิ่งขึ้น 

ขนาด-
น้ำหนักไม้ (กรัม)89 กรัม
น้ำหนักไม้ (U)3U
ความยาวไม้-
น้ำหนักหัวไม้-
วัสดุVBS
วัสดุด้ามไม้คาร์บอนไฟเบอร์ผสมโมดูลัส
ระดับความยืดหยุ่นก้านไม้ก้านแข็ง
ความตึงเอ็น32 ปอนด์
สีลายมังกร
สายผู้เล่นที่เหมาะรุก
No.4

LI-NINGLI-NING BLAZE 100

ราคาอ้างอิง
1,890 บาท
ราคาปานกลาง

แบรนด์จากประเทศจีนที่โปรหลายคนเลือกใช้ มีให้เลือกหลายดีไซน์

LI-NING เป็นแบรนด์หนึ่งที่เหล่าผู้เล่นแบดมินตันมันจะนำไม้แบดจากแบรนด์นี้มาใช้งาน เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่มีการผลิตไม้แบดตามมาตรฐาน มีการเลือกใช้วัสดุที่แข็งแรง ทนทาน ในการผลิต ทางแบรนด์มีไม้แบดให้เลือกใช้งาน 2 น้ำหนัก คือแบบ 4U และ 5U ตัวไม้มีความยืดหยุ่นสูง ความแข็งของไม้อยู่ในระดับปานกลาง เหมาะกับผู้เล่นกลุ่ม ALL Around ที่เล่นได้ทั้งเกมรุกและเกมรับ ส่วนของเอ็นสามารถขึ้นได้ 28 lbs เมื่อนำมาใช้จะต้องออกแรงเหวี่ยงในระดับหนึ่ง ดีไซน์ภายนอกเป็นลายกราฟิกดูสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นสไตล์ไหนก็สามารถนำมาใช้ประกอบการเล่นแบดมินตันได้อย่างไม่มีปัญหา

ขนาด290 มม.
น้ำหนักไม้ (กรัม)84 กรัม
น้ำหนักไม้ (U)4U, 5U
ความยาวไม้290 มม.
น้ำหนักหัวไม้-
วัสดุ-
วัสดุด้ามไม้-
ระดับความยืดหยุ่นก้านไม้ก้านแข็ง
ความตึงเอ็น28 ปอนด์
สีขาว, ดำ-ถ่าน, ขาว-ดำ-เอเมอรัลด์, แดง-ขาว, ดำ-เงิน, ทอง, มุก
สายผู้เล่นที่เหมาะรุก, รับ, สมดุล
No.5

YONEXYONEX ARCSABER 11 TOUR

YONEX ARCSABER 11 TOUR 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
3,835 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สำหรับสายคอนโทรล ควบคุมลูกสมบูรณ์ขึ้น วัสดุตัวเฟรมไม้แข็งแรง

สำหรับไม้แบดรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมมามากกว่า 10 ปี และมีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง โดยในการพัฒนามาเป็นรุ่น 11 TOUR นี้ จะมีการช่วยให้ผู้เล่นมือโปรสายควบคุมสามารถนำมาใช้ในการเล่นแบดได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตัวเฟรมผลิตมาจาก HM Graphite มีความมั่นคงมาก ช่วยลดแรงกระแทกเมื่อลูกกระทบกับเอ็นได้เป็นอย่างดี นอกจากจะทนทานแล้วยังมีความยืดหยุ่นมากด้วย แม้ว่าจะเหมาะกับผู้เล่นสายควบคุม แต่ด้วยน้ำหนักของตัวไม้จึงช่วยให้คุณตบลูกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตัวเอ็นเป็น BG65 นอกจากประสิทธิภาพในการโต้ลูกแล้ว ส่วนของดีไซน์ยังมีความสวยงามเป็นอย่างมากอีกด้วย

ขนาด-
น้ำหนักไม้ (กรัม)88 กรัม
น้ำหนักไม้ (U)4U
ความยาวไม้-
น้ำหนักหัวไม้-
วัสดุHM Graphite / POCKETING BOOSTER
วัสดุด้ามไม้HM Graphite, SUPER HMG
ระดับความยืดหยุ่นก้านไม้ก้านแข็ง
ความตึงเอ็น28 ปอนด์
สีแดง-เทา
สายผู้เล่นที่เหมาะควบคุม
No.6

GRAND SPORTGRAND SPORT GS#Inferno

ราคาอ้างอิง
290 บาท
ราคาต่ำ

แบรนด์ยอดนิยมของชาวไทย ราคาย่อมเยา โดดเด่นเรื่องความทน

GRAND SPORT เป็นแบรนด์อุปกรณ์กีฬายอดนิยมของชาวไทย เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานและยังเป็นสินค้าที่มีราคาไม่สูงมากอีกด้วย สำหรับไม้แบดรุ่นนี้มีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบา สำหรับผู้เล่นมือใหม่หรือเล่นแบดเป็นงานอดิเรกก็สามารถนำไม้แบดรุ่นนี้มาใช้งานได้ โดยไม้แบดรุ่นนี้มีมาให้ใช้งานกันถึง 2 อัน นำมาใช้เล่นกันได้ทันที ตัวเฟรมมีการขึ้นรูปด้วยเหล็กทั้งชิ้น แต่ก็ไม่ได้มีน้ำหนักมากจนเกินไป อีกทั้งยังมีความยืดหยุ่นสูง เนื่องจากเป็นเฟรมที่เป็นโลหะจึงทนทานต่อแรงกระแทกได้ดี ด้ามจับสามารถจับได้อย่างกระชับมือ นอกจากจะมีไม้แบดมาให้ใช้แล้วยังมีซองสำหรับจัดเก็บไม้แบดมาให้คุณได้ใช้งานกันอีกด้วย

ขนาด-
น้ำหนักไม้ (กรัม)30 กรัม
น้ำหนักไม้ (U)-
ความยาวไม้-
น้ำหนักหัวไม้-
วัสดุโลหะ
วัสดุด้ามไม้โลหะ
ระดับความยืดหยุ่นก้านไม้ก้านอ่อน
ความตึงเอ็น-
สีดำ-แดง, ดำ-เหลือง
สายผู้เล่นที่เหมาะสมดุล
ราคาอ้างอิง
6,980 บาท
ราคาสูง

เหมาะสำหรับมือโปรสาย SPEED น้ำหนักเบา เพิ่มแรงเหวี่ยงได้

สำหรับผู้เล่นแบดมินตันสาย SPEED จะต้องมองหาไม้แบดที่มีน้ำหนักเบามาใช้งาน VICTOR JS-10 ถือว่าเป็นรุ่นที่น่าสนใจมากทีเดียว เนื่องจากไม้แบดรุ่นนี้มีน้ำหนักเบาและออกแบบมาให้สามารถเหวี่ยงไม้ได้อย่างรวดเร็ว ฉับไว แม้ว่าจะไม่ออกแรงมากแต่ก็มีกำลังในการส่งลูกที่สูงมากทีเดียว ตัวเฟรมเป็นโครงสร้างแบบ JETSPEED S ที่ช่วยเพิ่มความเร็วในการเหวี่ยงได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีการใช้เทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่ในการพัฒนาเฟรม ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี SWORD, AERODYNAMIC และ AERO-SWORD ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะช่วยในเรื่องของการตัดอากาศได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีความยืดหยุ่นมากเป็นพิเศษด้วยนวัตกรรม Nano Fortify อีกด้วย

ขนาด-
น้ำหนักไม้ (กรัม)84 กรัม
น้ำหนักไม้ (U)4U
ความยาวไม้-
น้ำหนักหัวไม้-
วัสดุUltra High Modulus Graphite, Nano, PYROFIL, 6.8 SHAFT
วัสดุด้ามไม้Ultra High Modulus Graphite, Nano Fortify
ระดับความยืดหยุ่นก้านไม้ก้านอ่อน
ความตึงเอ็น27 ปอนด์
สีกราฟิก
สายผู้เล่นที่เหมาะความเร็ว
No.8

VICTORVICTOR DX-1L

ราคาอ้างอิง
1,368 บาท
ราคาปานกลาง

เสริมการควบคุมให้แม่นยำด้วยไม้น้ำหนักเบา ดีไซน์เท่สวยสะอาดตา

ไม้แบดรุ่นนี้มีการออกแบบมาให้เหล่ามือใหม่สามารถนำมาใช้งานกันได้อย่างไม่ติดขัด ตัวไม้แบดมีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบา มีน้ำหนักเพียง 5U เท่านั้น  ส่วนของตัวก้านเป็นแบบอ่อน มีความยืดหยุ่นสูงมาก เหมาะกับผู้เล่นสายควบคุม ตัวไม้จะมีคุณสมบัติที่ช่วยลดแรงดูดซับเมื่อลูกมากระทบไม้ได้เป็นอย่างดี สามารถตีโต้ลูกได้โดยไม่ต้องออกแรงมากจนเกินไป ตัวเฟรมผลิตมาจาก Graphite และ Resin ตัวไม้มีสีสันและลวดลายที่ดูสวยงาม ใช้เป็นส่วนหนึ่งในการออกกำลังกายหรือฝึกทักษะการเล่นแบดมินตันได้ แต่เนื่องจากเป็นไม้แบดน้ำหนักเบาจึงอาจจะตบลูกแรงหรือเน้นเล่นเกมสายบุกได้ไม่ดีมากนัก

ขนาด-
น้ำหนักไม้ (กรัม)74 กรัม
น้ำหนักไม้ (U)5U
ความยาวไม้-
น้ำหนักหัวไม้-
วัสดุGraphite, Resin
วัสดุด้ามไม้Graphite, Resin
ระดับความยืดหยุ่นก้านไม้ก้านอ่อน
ความตึงเอ็น23 ปอนด์
สีขาว, ลายกราฟิก
สายผู้เล่นที่เหมาะสมดุล
No.9

Protech SportsProtech Sports Varatas V7.6

Protech Sports Varatas V7.6 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,290 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
1,290 บาท
ราคาปานกลาง

ไม้กลุ่มบาลานซ์ที่น้ำหนักเพียง 5U ควบคุมทิศทางง่าย ขึ้นเอ็นตึงได้

ความน่าสนใจของไม้แบดรุ่นนี้คือผลิตมาจากวัสดุ High Modulus Graphite เป็นไม้ที่มีความแข็งแรง ทนทาน แต่มีน้ำหนักเบา อย่างไรก็ตามเป็นไม้แบดที่เหมาะกับเกมรุกเป็นอย่างมาก รองรับการขึ้นเอ็นได้สูงสุด 32 lbs เป็นไม้สายรุกที่มือใหม่หรือคนที่เล่นแบดเป็นประจำสามารถนำมาใช้งานได้ ส่วนของไม้มีการออกแบบมาให้สามารถควบคุมทิศทางของลูกแบดได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น ช่วยลดการใช้แรงจากกล้ามเนื้อได้มากกว่าปกติ สีสันของไม้แบดดูสวยงาม น่าใช้ ช่วยเพิ่มแรงตบหรือกำลังส่งลูกได้เป็นอย่างดี บริเวณด้ามจับมีการออกแบบมาให้จับได้กระชับมือ ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นหญิงหรือผู้เล่นชายก็สามารถนำมาใช้ประกอบการเล่นแบดมินตันได้

ขนาด675 มม.
น้ำหนักไม้ (กรัม)76 กรัม
น้ำหนักไม้ (U)5U
ความยาวไม้675 มม.
น้ำหนักหัวไม้-
วัสดุHigh Modulus Graphite
วัสดุด้ามไม้High Modulus Graphite
ระดับความยืดหยุ่นก้านไม้ก้านแข็ง
ความตึงเอ็น32 ปอนด์
สีกราฟิก
สายผู้เล่นที่เหมาะรุก
No.10

YONEXYONEX ISOMETRIC TR 0

YONEX ISOMETRIC TR 0 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,700 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
2,700 บาท
ราคาปานกลาง

ไม้แบดสำหรับฝึกซ้อมข้อมือและช่วงแขน มีน้ำหนักไม้พอประมาณ

ไม้แบดรุ่นนี้เป็นรุ่นที่มีน้ำหนัก 150 กรัม ออกแบบมาเพื่อใช้ในการซ้อมแบดมินตัน เพื่อสร้างความคุ้นเคยให้กับข้อมือและแขน ไม้แบดรุ่นนี้จึงไม่มีความโดดเด่นในรูปเกมแบบใดมากเป็นพิเศษ ส่วนของไม้ทั้งส่วนของเฟรมและก้านผลิตมาจาก Graphite ที่มีความแข็งแรง ทนทาน เนื่องจากเป็นไม้ที่มีน้ำหนักพอสมควรจึงต้องใช้แรงในการเหวี่ยงไม้ระดับหนึ่ง นำมาใช้ฝึกได้ทั้งแบบโฟร์แฮนด์และแบคแฮนด์ ส่วนของก้านไม่แข็งหรือไม่อ่อนจนเกินไป มีความยืดหยุ่นพอสมควร มีเทคโนโลยี ISOMETRIC ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการตีโต้ สำหรับมือใหม่ที่ต้องการฝึกแบดหรืออยากหาอุปกรณ์ออกกำลังกายก็สามารถนำไม้แบดรุ่นนี้มาใช้งานได้

ขนาด-
น้ำหนักไม้ (กรัม)150 กรัม
น้ำหนักไม้ (U)5U
ความยาวไม้-
น้ำหนักหัวไม้-
วัสดุGraphite
วัสดุด้ามไม้Graphite
ระดับความยืดหยุ่นก้านไม้ก้านกึ่งแข็งกึ่งอ่อน
ความตึงเอ็น30 ปอนด์
สีเขียว
สายผู้เล่นที่เหมาะสมดุล

บทส่งท้าย

เมื่อซื้อไม้แบดมินตันมาแล้วมีการขึ้นเอ็นมาให้ด้วย ควรจะตรวจสอบความตึงของเอ็นทุกครั้ง เพราะปกติเอ็นที่มากับไม้มักจะหย่อนมาก หากเป็นผู้เล่นมือใหม่หรือเล่นเป็นครั้งคราวอาจไม่มีปัญหา แต่ถ้าต้องการเล่นเพื่อออกกำลังกายจริงจัง หรือคนที่ต้องการเล่นในระดับชำนาญก็ควรไปขึ้นเอ็นใหม่ โดยเลือกขนาดและความตึงของเอ็นให้เหมาะกับการเล่นของตนเองมากที่สุด

TOP 5 ไม้แบดมินตัน แนะนำ

อันดับที่ 1: YONEXYONEX NANOFLARE-001

อันดับที่ 2: YONEXYONEX GR-777

อันดับที่ 3: VICTORVICTOR TK-RYUGA

อันดับที่ 4: LI-NINGLI-NING BLAZE 100

อันดับที่ 5: YONEXYONEX ARCSABER 11 TOUR

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. แบดมินตัน
  4. 10 อันดับ ไม้แบด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับมือใหม่ มือโปร

ค้นหาตามหมวดหมู่