mybest
หนังสือพัฒนาตนเอง

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. หนังสือ
  3. หนังสือพัฒนาตนเอง
  4. 10 อันดับ หนังสือพัฒนาตนเอง ปี 2024 พัฒนาความคิด อารมณ์ การใช้ชีวิต
  • 10 อันดับ หนังสือพัฒนาตนเอง ปี 2024 พัฒนาความคิด อารมณ์ การใช้ชีวิต 1
  • 10 อันดับ หนังสือพัฒนาตนเอง ปี 2024 พัฒนาความคิด อารมณ์ การใช้ชีวิต 2
  • 10 อันดับ หนังสือพัฒนาตนเอง ปี 2024 พัฒนาความคิด อารมณ์ การใช้ชีวิต 3
  • 10 อันดับ หนังสือพัฒนาตนเอง ปี 2024 พัฒนาความคิด อารมณ์ การใช้ชีวิต 4
  • 10 อันดับ หนังสือพัฒนาตนเอง ปี 2024 พัฒนาความคิด อารมณ์ การใช้ชีวิต 5

10 อันดับ หนังสือพัฒนาตนเอง ปี 2024 พัฒนาความคิด อารมณ์ การใช้ชีวิต

คนเก่งคือคนที่ไม่คิดจะหยุดพัฒนาตัวเอง โดยทางเลือกในการพัฒนาตัวคุณเองไม่ว่าจะเป็นพัฒนาด้านทักษะหรือด้านจิตใจนั้นมีอยู่ด้วยกันหลายทางเลือก หลายกิจกรรม แต่ทางเลือกที่จัดว่าง่ายที่สุดที่คุณสามารถทำได้โดยทันทีก็คือ การอ่านหนังสือพัฒนาตนเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อหนังสือพัฒนาตนเองนั้นมีอยู่มากมายหลากหลายหมวดให้เลือกอ่าน นอกจากจะเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์แล้วยังช่วยเพิ่มพูนความคิดดี ๆ ให้กับตัวคุณเองอีกด้วย


หนังสือพัฒนาตนเองในปัจจุบันนั้นมีให้เลือกอ่านกันมากมายเลย ทั้งที่เกี่ยวข้องกับการเรียนหรือการทำงาน รวมไปถึงหนังสือพัฒนาตัวเองที่เน้นในการพัฒนาคุณภาพความคิดและจิตใจ จึงมีความจำเป็นที่คุณจะต้องเข้าใจลักษณะของหนังสือพัฒนาตนเองในแต่ละประเภทก่อน วันนี้เราจึงจะนำทั้งวิธีการเลือกซื้อและ 10 หนังสือพัฒนาตนเอง ที่ได้รับความนิยมจากผู้อ่าน เพื่อให้คุณได้เป็นไอเดียในการเลือกซื้ออีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 15/03/2023
ธิติพันธุ์ ลิมปรังษี (ข้าวปั้น)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ธิติพันธุ์ ลิมปรังษี (ข้าวปั้น)

คุณข้าวปั้นจบการศึกษาจากวิทยาลัยสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีงานอดิเรกที่ชื่นชอบคือการอ่านหนังสือ ทั้งหนังสือความรู้ทั่วไปและด้านการลงทุน รวมไปถึงนิยายทั้งของไทยและต่างประเทศ นอกจากนี้ คุณข้าวปั้นยังชอบการเขียนตั้งแต่สมัยเรียน โดยเริ่มต้นจากการเขียนบทความทั่วไปบนเว็บไซต์ เช่น บทความท่องเที่ยว รีวิวร้าน บทความสุขภาพ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาเรื่อย ๆ จนกระทั่งได้เป็นโกสต์ไรท์เตอร์ให้กับหนังสือหลายเล่ม เช่น หนังสือด้านการลงทุน หนังสือความรู้ด้านการศึกษา รวมไปถึงมีผลงานทางด้านนวนิยายที่เคยติดอันดับ 1 บนเว็บ Dek-d ,Fictionlog และ ReadAwrite นอกเหนือจากงานเขียนแล้ว คุณข้าวปั้นยังชื่นชอบการเล่นกีฬาด้วย โดยในช่วงประถมเคยเป็นนักปิงปองโรงเรียนและได้รับรางวัลชนะเลิศระดับจังหวัด ส่วนในช่วงมัธยมปลายเคยเป็นนักกีฬาแบดมินตันของโรงเรียนและยังแข่งขันได้แชมป์ระดับจังหวัด และหลังจากเข้ามหาลัยก็ยังเป็นนักกัฬาแบดมินตันให้กับมหาวิทยาลัยด้วย สำหรับกีฬาอื่น ๆ ที่สามารถเล่นได้และมีความสนใจก็จะมีทั้งเทนนิส บาสเกตบอล ว่ายน้ำและสเก็ตบอร์ด

ประวัติของ ธิติพันธุ์ ลิมปรังษี (ข้าวปั้น)
…อ่านต่อ

สารบัญ

ข้อดีของการอ่านหนังสือพัฒนาตนเอง

ข้อดีของการอ่านหนังสือพัฒนาตนเอง


ใครว่าการพัฒนาตนเองนั้นถูกจำกัดอยู่เฉพาะในสถาบันหรือโรงเรียน ความจริงแล้วคุณสามารถพัฒนาตนเองได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน อายุเท่าไหร่ โดยใช้เครื่องมือที่หาได้ง่าย ๆ อย่าง 'การอ่านหนังสือ' นั่นเองครับ โดยการเลือกอ่านหนังสือประเภทที่เรียกว่า หนังสือพัฒนาตนเอง จะช่วยให้คุณสามารถเพิ่มพูนทักษะ ความรู้ ความสามารถและไอเดียในการทำสิ่งต่าง ๆ ได้ดีขึ้น จนสามารถต่อยอดทำสิ่งต่าง ๆ อย่างที่ใจคิดได้อย่างสำเร็จครับ


หนังสือพัฒนาตนเองนั้นจัดเป็นหนังสือประเภทสารคดีที่อยู่ในหมวดจิตวิทยา ที่รวมเอาเคล็ดลับและทฤษฎีในการใช้ชีวิต เรียนและทำงาน มาถ่ายทอดเป็นตัวอักษรที่ช่วยให้คุณสามารถเข้าใจได้ง่ายขึ้นและนำไปปฏิบัติใช้ได้จริง หากคุณเลือกซื้อหนังสือพัฒนาตัวเอง ที่เขียนได้กระจ่างแจ้งและตรงตามความต้องการก็จะเปรียบเสมือนว่าคุณได้ค้นพบโค้ชที่จะช่วยแนะนำแนวทางในการทำสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตได้ดีขึ้น

วิธีการเลือกหนังสือพัฒนาตนเอง

หนังสือพัฒนาตัวเองมีให้เลือกอ่านกันหลายเล่ม โดยเฉพาะในปัจจุบันที่นอกจากจะมีหนังสือพัฒนาตนเองจากปลายปากกาของคนไทยแล้วยังมีหนังสือแปลจากภาษาต่างประเทศอีกด้วย เราจึงนำเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณเลือกหนังสือได้ตรงใจมากขึ้น มาฝากกันครับ

1

เลือกหนังสือพัฒนาตนเองตามหัวข้อที่ต้องการพัฒนา

การจะเลือกหนังสือพัฒนาตัวเองให้ตรงตามความต้องการมากที่สุด คุณต้องเริ่มจากการถามตัวเองก่อนว่าหัวข้อหรือคุณสมบัติอะไรในตัวคุณที่คุณต้องการพัฒนาหรือเพิ่มศักยภาพให้กับตัวเอง เพราะหนังสือพัฒนาตัวเองนั้นล้วนแล้วแต่จำแนกได้ตามหัวข้อของการพัฒนา 

พัฒนาด้านการพูด

พัฒนาด้านการพูด


"คำพูดเป็นนายคน" เป็นสำนวนที่เตือนใจให้ทุกคนได้เห็นว่าทักษะการพูดนั้นมีความสำคัญกับการใช้ชีวิตขนาดไหน ซึ่งการพูดที่ดีนั้นจะต้องประกอบไปด้วยคำพูดที่มีแก่นสารและวิธีการพูดที่ชวนให้คล้อยตาม หลายคนอาจจะมีไอเดียต่าง ๆ เต็มไปหมดในหัวแต่ไม่สามารถถ่ายทอดออกมาเป็นคำพูดที่ฟังแล้วเข้าใจ หรือบางคนอาจจะพูดตรงมากเกินไปไม่ถนอมน้ำใจของผู้ฟัง ดังนั้นการพูดจึงเป็นหนึ่งในทักษะที่ควรจะมีการพัฒนา ซึ่งหนังสือพัฒนาตนเองที่เกี่ยวกับด้านการพูดจะช่วยให้คุณสามารถรู้จักวิธีการเลือกใช้คำพูดและถ่ายทอดออกมาได้กระจ่างแจ้งและชวนฟังได้

พัฒนาด้านบุคลิกภาพ

พัฒนาด้านบุคลิกภาพ


คนที่ดูดีและน่าดึงดูดใจนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับแค่รูปร่าง หน้าตาหรือการแต่งกายเสมอไป แต่ยังขึ้นอยู่กับบุคลิกภาพในขณะอยู่ในอิริยาบถต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการนั่ง การยืน การเดิน หรือการทรงตัว เพราะถ้าคุณมีบุคลิกภาพที่ดีและเหมาะสมก็จะยิ่งช่วยเพิ่มความสง่างามให้กับตัวคุณได้ นอกจากนี้การมีบุคลิกภาพที่ดีก็ยังช่วยส่งผลให้คุณสามารถจัดระเบียบสรีระร่างกายอย่างเหมาะสม ป้องกันคุณจากอาการปวดตามร่างกายที่เกิดจากการมีบุคลิกภาพที่ผิดเพี้ยนไปได้อีกด้วย หนังสือที่ช่วยพัฒนาด้านบุคลิกภาพจะนำเคล็ดลับสำคัญที่จะช่วยให้คุณสามารถจัดวางลักษณะร่างกายให้เหมาะสมกับโอกาสต่าง ๆ ได้อย่างดี 

พัฒนาด้านความคิดและการใช้ชีวิต

พัฒนาด้านความคิดและการใช้ชีวิต


ความคิดก็เหมือนกับเข็มทิศ หากคุณมีระบบความคิดที่ดีก็จะช่วยนำให้คุณเดินไปในเส้นทางที่ถูกต้อง คนที่มีความคิดกว้างไกล จะทำสิ่งใดก็จะรอบคอบและผิดพลาดได้น้อย และหลากหลายสิ่งสำคัญที่ช่วยพัฒนาความคิดนั้นมักจะเรียนรู้ไม่ได้จากในห้องเรียน ดังนั้นการอ่านหนังสือที่พัฒนาด้านความคิดและการใช้ชีวิตจึงเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยให้คุณได้พัฒนา Mindset ของตัวเอง ทำให้คุณได้สะท้อนกลับมามองตัวเองว่าระบบความคิดของคุณนั้นถูกต้องหรือไม่ อีกทั้งยังช่วยเปิดมุมมองใหม่ ๆ ให้กับคุณอีกด้วย

พัฒนาด้านอารมณ์

พัฒนาด้านอารมณ์


ความฉลาดทางอารมณ์ เป็นเรื่องที่คุณต้องใส่ใจด้วยเช่นกัน เพราะอารมณ์ของคุณนั้นส่งผลอย่างมากกับการใช้ชีวิตทั้งกับตัวเองและการอยู่ร่วมกับคนอื่น หากคุณไม่รู้จักการควบคุมอารมณ์ของตัวเองแล้วก็มักจะทำให้คุณทำอะไรอย่างขาดสติ มีปัญหาขัดแย้งกับคนรอบข้างได้ หนังสือเกี่ยวกับการพัฒนาด้านอารมณ์ จะช่วยให้คุณรู้จักสาเหตุและวิธีการควบคุมอารมณ์ต่าง ๆ พร้อมทั้งยังแนะนำแนวทางที่จะช่วยพัฒนาให้คุณกลายเป็นคนอารมณ์เย็นและมีสมาธิอยู่ตลอดเวลา บางเล่มยังแนะนำวิธีการรับมือกับอารมณ์ของคนรอบข้างให้คุณอีกด้วย

พัฒนาด้านการเป็นผู้นำ/การมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น

พัฒนาด้านการเป็นผู้นำ/การมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น


ทักษะเกี่ยวกับการปฏิสัมพันธ์กับคนนั้นเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับคนที่ต้องอยู่ร่วมกับผู้อื่น โดยเฉพาะคนที่มีตำแหน่งงานในระดับหัวหน้าหรือผู้นำองค์กร เพราะการเป็นผู้นำที่ดีไม่ได้ขึ้นอยู่กับความสามารถในการควบคุมคนอื่นเพียงอย่างเดียว แต่ยังต้องมีความเข้าใจและเข้าถึงคนจำนวนมากได้ ถึงจะได้รับความไว้วางใจและเชื่อใจจากลูกน้อง 


หนังสือที่เกี่ยวกับการพัฒนาด้านการเป็นผู้นำหรือการมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่น จะช่วยให้คุณสามารถอ่านใจหรือคาดเดาความคิดของคนอื่นได้ ช่วยให้คุณรู้จักวิธีการเข้าหาคนในแต่ละแบบได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งหนังสือเหล่านี้ยังมีกรณีศึกษาที่น่าสนใจจากการทำงานของผู้นำองค์กรจริง ๆ มาแบ่งปันให้คุณอีกด้วย

พัฒนาด้านการบริหารการเงิน

พัฒนาด้านการบริหารการเงิน


ต่อให้คุณหาเงินมามากมายแค่ไหน แต่หากไม่รู้จักการจัดการและบริหารเงินก็จะทำให้คุณไม่เหลือเงินที่คุณตั้งใจหามาเอาไว้ได้ หลายคนมีความตั้งใจในการเก็บเงิน แต่ท้ายที่สุดแล้วก็ยังพ่ายแพ้ต่อความอยากของตัวเอง จนทำให้บัญชีเงินฝากของคุณมีเงินน้อยกว่าที่ตั้งใจ หนังสือที่ช่วยพัฒนาด้านการบริหารการเงินจะนำเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณเก็บเงินได้มากขึ้น เป็นหนังสือที่นำทั้งวิธีการทางด้านจิตวิทยาผสมผสานกับความรู้ทางการเงิน ที่นอกจากจะทำให้คุณเก็บเงินได้ดีขึ้นแล้ว ยังชี้ทางให้คุณนำเงินไปลงทุนให้งอกเงยมากขึ้นได้อีกด้วย

พัฒนาด้านการเรียนหรือการทำงาน

พัฒนาด้านการเรียนหรือการทำงาน


บ่อยครั้งที่คุณรู้สึกสะดุดกับการเรียนหรือการทำงาน รู้สึกว่าหัวไม่แล่นหรือทำงานได้ไม่ทันตามที่ตั้งใจ หนังสือด้านการพัฒนาการเรียนหรือการทำงานจะนำเทคนิคสำคัญที่จะช่วยบริหารสมองของคุณให้มีความฉับไวมากขึ้น สามารถคิดงานหรือจดจำสิ่งต่าง ๆ ได้ดีขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณรู้จักการจัดลำดับการทำงานให้มีประสิทธิผลที่ดีขึ้นกว่าเดิมด้วย ทั้งยังแนะแนวกลวิธีที่จะช่วยให้คุณสามารถทำงานหรือการบ้านเสร็จทันกรอบเวลาที่คุณตั้งใจไว้ได้อีกด้วย ล้วนแต่เป็นสาระความรู้ที่ส่วนใหญ่แล้วหาเรียนไม่ได้จากในโรงเรียน

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ หนังสือพัฒนาตนเอง พัฒนาความคิด อารมณ์ การใช้ชีวิต

หนังสือพัฒนาตัวเองมีหลากหลายรูปแบบแยกไปตามองค์ความรู้ด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ทางการเงิน ทางความคิด การงาน ฯลฯ เพื่อให้ผู้อ่านสามารถเลือกได้ตามความถนัดและความเหมาะสม มาดูกันครับกับ 10 อันดับ หนังสือพัฒนาตัวเอง จะมีเล่มไหนที่เหมาะกับคุณบ้าง
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภทเนื้อหา
ชื่อเรื่องต้นฉบับ
ผู้แปล
สำนักพิมพ์
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ
เดือนปีที่เผยแพร่
จำนวนหน้า
รูปแบบ
เนื้อในพิมพ์
1

Tadashi Yasuda (ทาดาชิ ยาซุดะ)

หนังสือพัฒนาตนเอง อย่าเป็นคนเก่งที่คุยไม่เป็น

Tadashi Yasuda (ทาดาชิ ยาซุดะ) หนังสือพัฒนาตนเอง อย่าเป็นคนเก่งที่คุยไม่เป็น 1

209 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เรียนรู้ทักษะการเข้าสังคมด้วยการพูด ชักนำบทสนทนาให้ลื่นไหลขึ้น

พัฒนาด้านการพูด

Chou Ichiryuu no Zatsudanryoku

ช่อลดา เจียมวิจักษณ์

วีเลิร์น

Bunkyosha Co., Ltd.

ไม่ระบุ

232 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

2

James Clear

หนังสือพัฒนาตนเอง ATOMIC HABITS เพราะชีวิตดีได้กว่าที่เป็น

James Clear หนังสือพัฒนาตนเอง ATOMIC HABITS เพราะชีวิตดีได้กว่าที่เป็น 1

285 บาท

ราคาปานกลาง

หนังสือรางวัล Bestseller ที่เปลี่ยนสิ่งเล็ก ๆ เพื่อพัฒนาด้านแนวคิด

พัฒนาด้านความคิดและการใช้ชีวิต

Atomic Habits : An Easy & Proven Way to Build Good Habits & Break Bad Ones

ประพาฬรัตน์ ยงมานิตชัย

เชนจ์พลัส

Penguin Random House LLC

2020

328 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

3

Hal Elrod

หนังสือพัฒนาตนเอง Miracle Morning ทุกสิ่งในชีวิตจะดีขึ้น เมื่อตื่นเช้า

Hal Elrod หนังสือพัฒนาตนเอง Miracle Morning ทุกสิ่งในชีวิตจะดีขึ้น เมื่อตื่นเช้า 1

195 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เข้าถึงหลักการทั้ง 6 วิธี ที่จะช่วยให้คุณสามารถใช้ศักยภาพได้เต็มที่

พัฒนาด้านความคิดและการใช้ชีวิต

ไม่ระบุ

เสรี อู่ธาราสวัสดิ์

บี มีเดีย

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

224 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

4

Daniel Kahneman

หนังสือพัฒนาตนเอง คิด, เร็วและช้า (Thinking, Fast and Slow)

Daniel Kahneman หนังสือพัฒนาตนเอง คิด, เร็วและช้า (Thinking, Fast and Slow) 1

795 บาท

ราคาสูง

พัฒนาความคิดเป็นระบบยิ่งขึ้น ด้วยนักจิตวิทยาที่ได้รางวัลระดับโลก

พัฒนาด้านความคิดและการใช้ชีวิต

Thinking, Fast and Slow

จารุจรรย์ คงมีสุข

วีเลิร์น

Brockman, Inc.

ไม่ระบุ

808 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

5

จักรพงษ์ เมษพันธุ์

หนังสือพัฒนาตนเอง Money 101 เริ่มต้นนับหนึ่งสู่ชีวิตการเงินอุดมสุข

จักรพงษ์ เมษพันธุ์ หนังสือพัฒนาตนเอง Money 101 เริ่มต้นนับหนึ่งสู่ชีวิตการเงินอุดมสุข 1

200 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ควบคุมเนื้อหาด้วยโค้ชดังจากเมืองไทยเพื่อให้ผู้อ่านวางแผนการเงิน

พัฒนาด้านการบริหารการเงิน

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

ซีเอ็ดยูเคชั่น

2019

216 หน้า

ปกอ่อน

สี่สีในเล่ม

6

Willemien Brand

หนังสือพัฒนาตนเอง การคิดเป็นภาพ (Visual Thinking)

Willemien Brand หนังสือพัฒนาตนเอง การคิดเป็นภาพ (Visual Thinking) 1

379 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ทำความเข้าใจเรื่องการสื่อสารบุคคลและองค์กรด้วยอธิบายแบบภาพ

พัฒนาด้านการเป็นผู้นำ/การมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น

Visual Thinking

ภาวินี เจือติระรักษ์

สุขภาพใจ

Visual Thinking

2019

144 หน้า

ปกอ่อน

คละสี

7

(Tokio Godo) โกะโด โทคิโอะ

หนังสือพัฒนาตนเอง เลิกเป็นคนดี แล้วจะมีความสุข

(Tokio Godo) โกะโด โทคิโอะ หนังสือพัฒนาตนเอง เลิกเป็นคนดี แล้วจะมีความสุข 1

213 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เข้าใจตนเองว่าการฝืนนั้นเป็นโทษ แล้วกล้าที่จะเลิกกลัวคนอื่นเกรียด

พัฒนาด้านความคิดและการใช้ชีวิต

"Ii Hoto" wo Yamereba Jinsei wa Umaku Iku

อาคิรา รัตนาภิรัต

อมรินทร์ How To

Nippon Jitsugyo Publishing Co.,Ltd.

2018

182 หน้า

ปกอ่อน

2 สี

8

Jordan B. Peterson

หนังสือพัฒนาตนเอง 12 กฎที่ใช้ได้ตลอดชีวิต (12 Rules For Life)

Jordan B. Peterson หนังสือพัฒนาตนเอง 12 กฎที่ใช้ได้ตลอดชีวิต (12 Rules For Life) 1

395 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

กฏทั้ง 12 ที่ถูกถ่ายทอดผ่านการบรรยายเพื่อยกระดับการจัเการชีวิต

พัฒนาด้านความคิดและการใช้ชีวิต

12 Rules For Life

ธีร์ ทิพกฤต

อมรินทร์ How To

CookeMcDermid Agecy,

2020

476 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

9

หนุ่มเมืองจันท์

หนังสือพัฒนาตนเอง แค่เริ่มต้นใหม่ ไม่ใช่พ่ายแพ้

หนุ่มเมืองจันท์ หนังสือพัฒนาตนเอง แค่เริ่มต้นใหม่ ไม่ใช่พ่ายแพ้ 1

228 บาท

ราคาปานกลาง

หนังสือที่จะช่วยทำให้ผู้อ่านก้าวข้ามคำว่ายอมแพ้เพียงแค่เริ่มต้นใหม่

พัฒนาด้านความคิดและการใช้ชีวิต

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

มติชน

2019

256 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

10

Honda Ken

หนังสือพัฒนาตนเอง คิดแบบยิวทำแบบญี่ปุ่น Book 3 : เรียน “วิชาคน” กับเฒ่ายิว

Honda Ken หนังสือพัฒนาตนเอง คิดแบบยิวทำแบบญี่ปุ่น Book 3 : เรียน “วิชาคน” กับเฒ่ายิว 1

250 บาท

ราคาปานกลาง

บทเรียนที่ทำให้ผู้อ่านเข้าใจต่อมุมมองเล็ก ๆ ให้การใช้ชีวิตง่ายยิ่งขึ้น

พัฒนาด้านความคิดและการใช้ชีวิต

ไม่ระบุ

โยซุเกะ

วีเลิร์น

AIUEOFFICE

2019

312 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Tadashi Yasuda (ทาดาชิ ยาซุดะ)หนังสือพัฒนาตนเอง อย่าเป็นคนเก่งที่คุยไม่เป็น

หนังสือพัฒนาตนเอง อย่าเป็นคนเก่งที่คุยไม่เป็น 1
อ้างอิง:se-ed.com
ราคาอ้างอิง
209 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
209 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เรียนรู้ทักษะการเข้าสังคมด้วยการพูด ชักนำบทสนทนาให้ลื่นไหลขึ้น

'อย่าเป็นคนเก่งที่คุยไม่เป็น' เป็นหนังสือที่จะเปลี่ยนความคิดด้านการสื่อสารกับบุคคลที่คุณเคยรู้มาสิ้นเชิง และบอกเล่าถึงความสำคัญว่าการคุยเล่นเองก็เป็นศาสตร์อีกรูปแบบหนึ่งที่จำเป็นและทำให้หลายคนประสบความสำเร็จมาแล้ว ซึ่งสามารถอ้างอิงได้จากนักธุรกิจชื่อดังหลายท่าน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้นักเขียนTadashi Yasuda (ทาดาชิ ยาซุดะ) เริ่มต้นเขียนผลงานเล่มนี้ขึ้นมา


โดยเนื้อหาภายในจะกล่าวตั้งแต่การให้ความสำคัญของการคุยเล่นยังไงให้กลายเป็นบทสนทนาของคนชนชั้นนำ อีกทั้งยังมีเทคนิคในการเริ่มต้นบทสนทนา การชักจูงผู้สนทนาให้เข้าใจเนื้อหา หรือแม้กระทั่งการไหลไปกับกระแสการพูดคุยแบบแนบเนียนทำให้แฝงไปกับการสนทนาได้ ภาษาภายในหนังสือสื่อให้เข้าใจง่ายเหมาะมากกับคนที่อยากเรียนรู้เรื่องการสื่อสารครับ

ประเภทเนื้อหาพัฒนาด้านการพูด
ชื่อเรื่องต้นฉบับ Chou Ichiryuu no Zatsudanryoku
ผู้แปลช่อลดา เจียมวิจักษณ์
สำนักพิมพ์วีเลิร์น
สำนักพิมพ์ต้นฉบับBunkyosha Co., Ltd.
เดือนปีที่เผยแพร่ไม่ระบุ
จำนวนหน้า232 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

James Clearหนังสือพัฒนาตนเอง ATOMIC HABITS เพราะชีวิตดีได้กว่าที่เป็น

ราคาอ้างอิง
285 บาท
ราคาปานกลาง

หนังสือรางวัล Bestseller ที่เปลี่ยนสิ่งเล็ก ๆ เพื่อพัฒนาด้านแนวคิด

สำหรับหนังสือ 'ATOMIC HABITS เพราะชีวิตดีได้กว่าที่เป็น' เป็นหนังสือที่ถูกแปลไปมากกว่า 40 ภาษาทั่วโลกและกลายมาเป็น New york time bestseller หรือสุดยอดหนังสือขายดี ถูกเขียนขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านจิตวิทยาที่หยิบเอาหลักวิทยาศาสตร์เข้ามาช่วยอธิบายกลไกทางความคิดเรื่องการเปลี่ยนแปลงตนเอง ให้เป็นคนที่ดียิ่งขึ้นจากเดิมอย่างเห็นผล


ซึ่งเนื้อหาภายใน ทางผู้เขียนจะเน้นย้ำถึงกฎบางประการที่ทำให้ผู้อ่านมองเห็นสิ่งสำคัญของจุดเล็ก ๆ ที่เคยมองข้าม ว่าถึงแม้มันจะเป็นเรื่องเล็ก ๆ แต่หากคุณใส่ใจมัน จุดเล็ก ๆ นั้นอาจกลายเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของคุณก็ได้ ที่สำคัญคือเนื้อหาในหนังสือยังพูดถึงพฤติกรรมมนุษย์ที่พยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองแต่ไม่สามารถทำได้เพราะเป้าหมายที่ตั้งไว้ไม่เด่นชัดพอครับ

ประเภทเนื้อหาพัฒนาด้านความคิดและการใช้ชีวิต
ชื่อเรื่องต้นฉบับ Atomic Habits : An Easy & Proven Way to Build Good Habits & Break Bad Ones
ผู้แปลประพาฬรัตน์ ยงมานิตชัย
สำนักพิมพ์เชนจ์พลัส
สำนักพิมพ์ต้นฉบับPenguin Random House LLC
เดือนปีที่เผยแพร่2020
จำนวนหน้า328 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ
No.3

Hal Elrodหนังสือพัฒนาตนเอง Miracle Morning ทุกสิ่งในชีวิตจะดีขึ้น เมื่อตื่นเช้า

ราคาอ้างอิง
195 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เข้าถึงหลักการทั้ง 6 วิธี ที่จะช่วยให้คุณสามารถใช้ศักยภาพได้เต็มที่

เวลาเป็นสิ่งที่ไม่อาจซื้อได้แม้ว่าคุณจะร่ำรวยเพียงใดก็ตาม ดังนั้นคุณควรรู้จักคุณค่าของทุกช่วงเวลาและตระหนักว่าจะใช้มันในรูปแบบไหนถึงจะคุ้มค่าที่สุด โดยหนังสือ 'Miracle Morning ทุกสิ่งในชีวิตจะดีขึ้น เมื่อตื่นเช้า' เล่มนี้ เป็นหนังสือที่จะช่วยให้ผู้อ่านตระหนักถึงความสำคัญของเวลาโดยเฉพาะตั้งแต่ช่วงที่คุณตื่นนอนในตอนเช้า ด้วยเคล็ดลับทั้ง 6 วิธี


เนื้อหาจะอธิบายว่าด้วยแนวคิดง่าย ๆ อย่างการตื่นนอนในตอนเช้านี้เองที่จะเป็นตัวช่วยกำหนดการดำเนินชีวิตของคุณตลอดทั้งวัน รวมไปถึงบอกเล่าถึงวิธีปฏิบัติทั้ง 6 ข้อ เช่น คำปฏิญาณ, การสร้างภาพจินตนาการ, การออกกำลังกาย เป็นต้น ที่เป็นเหมือนแนวทางให้คุณเริ่มเปลี่ยนวิธีปฏิบัติในตอนเช้าเพื่อพิชิตความฝันตามเป้าหมาย แม้จะเป็นเพียงจุดเล็ก ๆ แต่มันเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างนิสัยที่ดีให้แก้คุณได้ครับ

ประเภทเนื้อหาพัฒนาด้านความคิดและการใช้ชีวิต
ชื่อเรื่องต้นฉบับ ไม่ระบุ
ผู้แปลเสรี อู่ธาราสวัสดิ์
สำนักพิมพ์บี มีเดีย
สำนักพิมพ์ต้นฉบับไม่ระบุ
เดือนปีที่เผยแพร่ไม่ระบุ
จำนวนหน้า224 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ
No.4

Daniel Kahnemanหนังสือพัฒนาตนเอง คิด, เร็วและช้า (Thinking, Fast and Slow)

ราคาอ้างอิง
795 บาท
ราคาสูง

พัฒนาความคิดเป็นระบบยิ่งขึ้น ด้วยนักจิตวิทยาที่ได้รางวัลระดับโลก

หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือพัฒนาด้านความคิดโดยเฉพาะที่ได้รางวัล The New York Times Bestseller โดยถูกเขียนขึ้นจากนักจิตวิทยาแห่งยุคที่ถูกยกย่องให้เป็น บิดาแห่งเศรษฐศาสตร์เชิงพฤติกรรม อย่าง แดเนียล คาห์เนแมน โดยเขาจะพยายามถ่ายทอดความรู้ในเชิงความคิดของสองระบบระหว่างการคิดช้าและการคิดเร็ว ชี้ให้เห็นว่าการคิดแบบไหนที่คุณควรใช้


เพราะในบางครั้งการคิดเร็วทำเร็วมันไม่ใช่เรื่องที่ดีเสมอไป สมองของมนุษย์สั่งการภายใต้อารมณ์ร่วมกับความรู้สึก ดังนั้นบางสถานการณ์ควรหลีกเลี่ยงการคิดเร็วและใช้การคิดช้า จึงก่อให้เกิดเป็นแนวความคิดแบบสองระบบ ที่เขาได้ทำการวิจัยและค้นคว้ามามากถึง 40 ปี ช่วยไขความลับให้คุณตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้น และพัฒนาให้ผู้อ่านมีสติในเวลาที่ต้องตัดสินใจเรื่องสำคัญครับ

ประเภทเนื้อหาพัฒนาด้านความคิดและการใช้ชีวิต
ชื่อเรื่องต้นฉบับ Thinking, Fast and Slow
ผู้แปลจารุจรรย์ คงมีสุข
สำนักพิมพ์วีเลิร์น
สำนักพิมพ์ต้นฉบับBrockman, Inc.
เดือนปีที่เผยแพร่ไม่ระบุ
จำนวนหน้า808 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ
No.5

จักรพงษ์ เมษพันธุ์หนังสือพัฒนาตนเอง Money 101 เริ่มต้นนับหนึ่งสู่ชีวิตการเงินอุดมสุข

ราคาอ้างอิง
200 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ควบคุมเนื้อหาด้วยโค้ชดังจากเมืองไทยเพื่อให้ผู้อ่านวางแผนการเงิน

ความรู้ทางด้านการเงินเป็นความรู้สำคัญที่จะช่วยให้คุณดำเนินชีวิตได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ซึ่ง 'Money 101 เริ่มต้นนับหนึ่งสู่ชีวิตการเงินอุดมสุข' เล่มนี้ถูกเขียนขึ้นเพื่อให้ความรู้ทางด้านการเงินโดยเริ่มตั้งแต่ 0 เขียนโดยโค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินที่ได้รวบรวมแนวคิดและวิธีการทางด้านการเงิน รวมไปถึงการวางแผนการเงินส่วนบุคคลมาไว้ในเล่มเดียว


ซึ่งเนื้อหาจะเริ่มต้นตั้งแต่เรื่องการตั้งเป้าหมาย การจัดทำงบการเงินส่วนบุคคล การบริหารสภาพคล่อง การจัดสรรเงินออม และควบรวมไปจนถึงการเงินหลังเกษียณ ซึ่งแต่ละบทที่ถูกเขียนมามีเนื้อหาเชิงลึกที่พออ่านจบแล้วจะทำให้คุณเข้าใจเรื่องการเงินได้เพิ่มขึ้นทันที ซึ่งเรื่องเหล่านี้ล้วนเป็นเรื่องที่คุณจะไม่ได้เจอในชั้นเรียน แต่มันกลับเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ว่าจะผู้ใหญ่หรือเด็กก็เรียนรู้ได้ครับ

ประเภทเนื้อหาพัฒนาด้านการบริหารการเงิน
ชื่อเรื่องต้นฉบับ ไม่ระบุ
ผู้แปลไม่ระบุ
สำนักพิมพ์ไม่ระบุ
สำนักพิมพ์ต้นฉบับซีเอ็ดยูเคชั่น
เดือนปีที่เผยแพร่2019
จำนวนหน้า216 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์สี่สีในเล่ม
No.6

Willemien Brandหนังสือพัฒนาตนเอง การคิดเป็นภาพ (Visual Thinking)

ราคาอ้างอิง
379 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ทำความเข้าใจเรื่องการสื่อสารบุคคลและองค์กรด้วยอธิบายแบบภาพ

การใช้ภาพในการสื่อสารเป็นสิ่งที่มีประสิทธิภาพและช่วยให้ผู้สื่อสารเข้าใจง่าย ต่อยอดไอเดียได้สะดวกกว่าการสื่อสารทางอักษร โดยเฉพาะเรื่องงานในองค์กร การใช้ภาพเพื่อการสื่อสารหรือการคิดแบบภาพจะทำให้คนในองค์กรเห็นภาพรวมไปในทิศทางเดียวกันและช่วยให้ทุกคนสามารถร่วมมือกันทำได้ดีขึ้นซึ่ง 'การคิดเป็นภาพ (Visual Thinking)' เล่มนี้ถูกเขียนเพื่ออธิบายความเข้าใจผิดของคนที่ไม่เคยใช้ภาพสื่อสารครับ


โดยภายในเล่มจะเริ่มต้นเน้นอธิบายว่าคุณไม่จำเป็นจะต้องเก่งด้านศิลปะเลยแม้แต่น้อยเพื่อที่จะสามารถใช้ภาพในการสื่อสารหรือการคิดแบบภาพ มันไม่จำเป็นต้องใช้ความสวยงามสักเท่าไหร่สำหรับการเหล่านี้ แต่ในเล่มก็มีการแนะนำทักษะพื้นฐานและมีหัวข้อเกี่ยวกับวางโครงเรื่องเพื่อการใช้ภาพ เพื่อให้ผู้อ่านมีการพัฒนานำไปประยุกต์ใช้ได้จริงโดยผู้ที่ผู้รับสารไม่สับสนครับ

ประเภทเนื้อหาพัฒนาด้านการเป็นผู้นำ/การมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น
ชื่อเรื่องต้นฉบับ Visual Thinking
ผู้แปลภาวินี เจือติระรักษ์
สำนักพิมพ์สุขภาพใจ
สำนักพิมพ์ต้นฉบับVisual Thinking
เดือนปีที่เผยแพร่2019
จำนวนหน้า144 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์คละสี
No.7

(Tokio Godo) โกะโด โทคิโอะหนังสือพัฒนาตนเอง เลิกเป็นคนดี แล้วจะมีความสุข

ราคาอ้างอิง
213 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เข้าใจตนเองว่าการฝืนนั้นเป็นโทษ แล้วกล้าที่จะเลิกกลัวคนอื่นเกรียด

การเป็นผู้ที่ถูกยอมรับอาจเป็นสิ่งที่หลายคนต้องการมาเสมอไม่ว่าจากครอบครัว คนรัก เพื่อน ๆ หรือหัวหน้าที่ทำงาน แต่บางครั้งการพยายามเป็นคนที่ถูกยอมรับก็อาจไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องเสมอไป 'เลิกเป็นคนดี แล้วจะมีความสุข' เล่มนี้ เป็นหนังสือที่จะช่วยเป็นเครื่องมือให้ผู้อ่านเข้าใจว่า การที่ตัวคุณพยายามจะเป็นที่ยอมรับหรือพยายามทำตัวเป็นคนดี จนคุณไม่หลงเหลือความเป็นตัวเองมันเป็นสิ่งที่ทำให้คุณไม่มีความสุข


ซึ่งเนื้อหาภายในเล่มนี้ก็มีการเกริ่นนำตั้งแต่ชื่อเรื่องแล้ว โดยจะเน้นเนื้อหาอธิบายถึงการสวมบทบาทที่ไม่ใช่ตัวของคุณเองมันทำให้คุณเป็นทุกข์มากกว่าเป็นสุข ลองหันมาปลดล็อกสิ่งที่ตัวเองไม่เคยทำบ้างและกล้าที่จะถูกคนอื่นเกลียด เพราะการถูกเกลียดไม่ใช่สิ่งเลวร้าย ในความเป็นจริงตัวของคุณไม่อาจทำให้ทุกคนพอใจได้ ยอมรับตัวตนของตัวเองแล้วคุณจะพบกับความสบายใจครับ

ประเภทเนื้อหาพัฒนาด้านความคิดและการใช้ชีวิต
ชื่อเรื่องต้นฉบับ "Ii Hoto" wo Yamereba Jinsei wa Umaku Iku
ผู้แปลอาคิรา รัตนาภิรัต
สำนักพิมพ์อมรินทร์ How To
สำนักพิมพ์ต้นฉบับNippon Jitsugyo Publishing Co.,Ltd.
เดือนปีที่เผยแพร่2018
จำนวนหน้า182 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์2 สี
No.8

Jordan B. Petersonหนังสือพัฒนาตนเอง 12 กฎที่ใช้ได้ตลอดชีวิต (12 Rules For Life)

ราคาอ้างอิง
395 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

กฏทั้ง 12 ที่ถูกถ่ายทอดผ่านการบรรยายเพื่อยกระดับการจัเการชีวิต

'12 กฎที่ใช้ได้ตลอดชีวิต (12 Rules For Life)' เป็นหนังสือจิตวิทยาที่ถูกเขียนขึ้นโดยศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยาชื่อดังจากมหาวิทยาลัยโทรอนโตและฮาร์วาร์ด ที่ได้ทำการถ่ายทอดความรู้ด้านศาสตร์และศิลป์ เชิงลึกในการทำความเข้าใจความคิดของมนุษย์จนบังเกิดเป็นกฎ 12 ข้อ พื้นฐานในการใช้ชีวิตที่หลายคนอาจหลงลืมไป แต่ถ้าหากทำตามได้จะทำให้สามารถพัฒนาการใช้ชีวิตได้ดีขึ้น


โดยเนื้อหาภายในเป็นการบรรยายเชิงลึก ไม่ได้มีการใช้ภาษาลูกเล่นมากนัก เน้นให้ข้อมูลผ่านประสบการณ์ที่กลั่นลองมาเพียงอย่างเดียว โดยในแต่ละบทจะลึกรายละเอียดของกฎแต่ละข้อจนครบ 12 ข้อ ซึ่งถือเป็นขุมปัญญาที่นำไปใช้ได้จริง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการคบหาผู้คน การดูแลตัวเอง การดูแลบ้านจนแม้กระทั่งการดูแลลูก เหมาะเป็นหนังสือพัฒนาตัวเองที่อ่านในยามว่างครับ

ประเภทเนื้อหาพัฒนาด้านความคิดและการใช้ชีวิต
ชื่อเรื่องต้นฉบับ 12 Rules For Life
ผู้แปลธีร์ ทิพกฤต
สำนักพิมพ์อมรินทร์ How To
สำนักพิมพ์ต้นฉบับCookeMcDermid Agecy,
เดือนปีที่เผยแพร่2020
จำนวนหน้า476 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ
No.9

หนุ่มเมืองจันท์หนังสือพัฒนาตนเอง แค่เริ่มต้นใหม่ ไม่ใช่พ่ายแพ้

ราคาอ้างอิง
228 บาท
ราคาปานกลาง

หนังสือที่จะช่วยทำให้ผู้อ่านก้าวข้ามคำว่ายอมแพ้เพียงแค่เริ่มต้นใหม่

'แค่เริ่มต้นใหม่ ไม่ใช่พ่ายแพ้' เป็นหนังสือพัฒนาตัวเองที่เหมาะแก่คนที่กำลังอยู่ในสภาวะหมดไฟ เพราะเนื้อหาภายในเล่มจะพยายามหยิบยกเอาแนวคิดที่ช่วยเยียวยาและให้กำลังใจผู้อ่านเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเบ่มนี่ถูกเขียนขึ้นโดย หนุ่มเมืองจันท์ ผู้ที่ถูกเรียกว่าเชี่ยวชาญด้านการให้กำลังใจผู้อื่นด้วยการส่งมอบความสุข ใช้ภาษาไม่ทางการเข้าใจง่ายแบบคนรุ่นใหม่


เนื้อหาหลัก ๆ ในเล่มนี้จะเป็นการอธิบายถึงคำว่าพ่ายแพ้ และคำว่าเริ่มต้นใหม่ได้ดีมาก ผู้เขียนพยายามถ่ายทอดว่าชีวิตของเราแท้จริงแล้วมันไม่มีคำว่าชนะหรือยอมแพ้อย่างตายตัว มีแต่การเริ่มต้นใหม่ที่ยังคงดำเนินไปเรื่อย ๆ เปรียบเทียบได้ดั่งคนที่มีชื่อเสียงหลายคน เช่น ไทเกอร์ วู้ดส์ หนึ่งในตำนานของกีฬากอล์ฟที่เคยตกอับแต่สุดท้ายก็เริ่มต้นใหม่จนเป็นแชมป์อีกครั้งซึ่งตัวคุณเองก็สามารถเริ่มต้นใหม่ได้เสมอครับ

ประเภทเนื้อหาพัฒนาด้านความคิดและการใช้ชีวิต
ชื่อเรื่องต้นฉบับ ไม่ระบุ
ผู้แปลไม่ระบุ
สำนักพิมพ์ไม่ระบุ
สำนักพิมพ์ต้นฉบับมติชน
เดือนปีที่เผยแพร่2019
จำนวนหน้า256 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ
No.10

Honda Kenหนังสือพัฒนาตนเอง คิดแบบยิวทำแบบญี่ปุ่น Book 3 : เรียน “วิชาคน” กับเฒ่ายิว

ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาปานกลาง

บทเรียนที่ทำให้ผู้อ่านเข้าใจต่อมุมมองเล็ก ๆ ให้การใช้ชีวิตง่ายยิ่งขึ้น

'คิดแบบยิวทำแบบญี่ปุ่น Book 3 : เรียน “วิชาคน” กับเฒ่ายิว' เป็นหนังสือพัฒนาตัวเองอีกหนึ่งเล่มที่ได้รับความนิยมโดยใช้หลักจิตวิทยามาประกอบเข้ากับสาระความรู้เกี่ยวกับคนโดยเฉพาะ ทำให้ผู้อ่านได้รับมุมมองใหม่ ๆ ในการทำงานและใช้ชีวิตผ่านการเล่าเรื่องของนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นที่ประสบความสำเร็จอย่าง ฮอนดะ เคน ที่ทั้ง ๆ เขารวยแต่กลับล้มเหลวการใช้ชีวิต


โดยการบรรยายเนื้อหาข้างในจะค่อนข้างลื่นไหลแบบการเล่าเรื่อง ไม่ใช่ภาษาทางการยาก ๆ กล่าวถึงฮอนดะที่ล้มเหลวด้านการดำเนินชีวิตจนเขาได้ไปพบกับชายแก่ชาวยิวคนหนึ่งและได้เรียนรู้วิชาเกี่ยวกับคนกลับมา เขาจึงหยิบเอาบทเรียนที่ได้เหล่านี้มาถ่ายทอดให้ผู้อ่านอีกทีหนึ่งไม่ว่าจะเป็นเรื่อง อย่าหนีจากความรู้สึกตัวเอง อย่าใช้ชีวิตที่มัวแต่เกรงใจผู้อื่น ฯลฯ ที่จะช่วยให้คุณเข้าใจการวางตัวและมีสุขภาพจิตที่ดีขึ้น

ประเภทเนื้อหาพัฒนาด้านความคิดและการใช้ชีวิต
ชื่อเรื่องต้นฉบับ ไม่ระบุ
ผู้แปลโยซุเกะ
สำนักพิมพ์วีเลิร์น
สำนักพิมพ์ต้นฉบับAIUEOFFICE
เดือนปีที่เผยแพร่2019
จำนวนหน้า312 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ

บทส่งท้าย

หนังสือพัฒนาตนเองนั้นถือได้ว่าเป็นโค้ชหรือไกด์อย่างดีในการชี้แนะแนวทางการใช้ชีวิตหรือการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ในชีวิต แต่การอ่านแต่หนังสือเพียงอย่างเดียวนั้นอาจจะไม่เพียงพอ ต้องควบคู่ไปกับการนำเอาความรู้ที่ได้จากหนังสือไปใช้ปฏิบัติในชีวิตจริงอีกด้วย ยิ่งอ่านและยิ่งลงมือทำจะช่วยให้คุณสามารถบรรลุเป้าหมายในสิ่งที่ต้องการได้อย่างไม่ยากเลย และเมื่อสุขภาพจิตดีแล้วก็ต้องไม่ลืมดูแลสุขภาพกายควบคู่กันไป ด้วยการทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอและไม่ลืมออกกำลังกายด้วยนะครับ

TOP 5 หนังสือพัฒนาตนเอง แนะนำ

อันดับที่ 1: Tadashi Yasuda (ทาดาชิ ยาซุดะ)หนังสือพัฒนาตนเอง อย่าเป็นคนเก่งที่คุยไม่เป็น

อันดับที่ 2: James Clearหนังสือพัฒนาตนเอง ATOMIC HABITS เพราะชีวิตดีได้กว่าที่เป็น

อันดับที่ 3: Hal Elrodหนังสือพัฒนาตนเอง Miracle Morning ทุกสิ่งในชีวิตจะดีขึ้น เมื่อตื่นเช้า

อันดับที่ 4: Daniel Kahnemanหนังสือพัฒนาตนเอง คิด, เร็วและช้า (Thinking, Fast and Slow)

อันดับที่ 5: จักรพงษ์ เมษพันธุ์หนังสือพัฒนาตนเอง Money 101 เริ่มต้นนับหนึ่งสู่ชีวิตการเงินอุดมสุข

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. หนังสือ
  3. หนังสือพัฒนาตนเอง
  4. 10 อันดับ หนังสือพัฒนาตนเอง ปี 2024 พัฒนาความคิด อารมณ์ การใช้ชีวิต

ค้นหาตามหมวดหมู่