mybest
พัดลม 18 นิ้ว

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ไฟฟ้า
  3. พัดลม
  4. 10 อันดับ พัดลม 18 นิ้ว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบตั้งพื้น ติดผนัง
  • 10 อันดับ พัดลม 18 นิ้ว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบตั้งพื้น ติดผนัง 1
  • 10 อันดับ พัดลม 18 นิ้ว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบตั้งพื้น ติดผนัง 2
  • 10 อันดับ พัดลม 18 นิ้ว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบตั้งพื้น ติดผนัง 3
  • 10 อันดับ พัดลม 18 นิ้ว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบตั้งพื้น ติดผนัง 4
  • 10 อันดับ พัดลม 18 นิ้ว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบตั้งพื้น ติดผนัง 5

10 อันดับ พัดลม 18 นิ้ว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบตั้งพื้น ติดผนัง

พัดลม 18 นิ้ว ถือเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ขาดไม่ได้ในทุก ๆ บ้าน เนื่องจากเมืองไทยมีสภาพอากาศร้อนชื้นและการติดตั้งแอร์มีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง พัดลมจึงเป็นทางเลือกที่ดีในการคลายความร้อนของใครหลายคน ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว พัดลม 18 นิ้ว ที่มีขนาดใหญ่จะสามารถให้ความเย็นได้มากกว่าพัดลมที่มีขนาดเล็ก และในปัจจุบันก็มีพัดลม 18 นิ้ว คุณภาพจากหลากหลายแบรนด์ดังวางจำหน่ายอยู่มากมายหลายรุ่น ซึ่งบางแบรนด์ยังมีฟังก์ชันเสริมเพิ่มเข้ามาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้ครอบคลุมมากขึ้นอีกด้วย


และเนื่องจากพัดลม 18 นิ้ว มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน คุณจึงควรศึกษาข้อมูลและรูปแบบการทำงานของพัดลมอย่างถี่ถ้วน ดังนั้น บทความนี้เราจึงจะมาแนะนำ 10 อันดับ พัดลม 18 นิ้ว คุณภาพดีจากแบรนด์ชั้นนำทั้ง MITSUBISHI ELECTRIC, HATARI, Clarte' รวมถึงวิธีการเลือกพัดลมให้ตรงใจคุณมากที่สุด เพื่อให้ทุกคนได้ทำความเข้าใจถึงความแตกต่างของพัดลมแต่ละประเภทและสามารถนำไปประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อกัน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 30/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกพัดลม 18 นิ้ว

ก่อนที่เราจะซื้อพัดลม 18 นิ้ว สักตัวนั้น ควรพิจารณาก่อนว่า คุณต้องการพัดลมที่มีฟีเจอร์หรือฟังก์ชันการทำงานอย่างไรบ้าง รวมไปถึงวิธีการติดตั้งของพัดลมว่าต้องติดตั้งในลักษณะใด เพื่อให้ได้พัดลมที่ตอบโจทย์มากที่สุด โดยมีข้อมูลที่ควรพิจารณาดังต่อไปนี้ครับ

1

เลือกตามประเภทของพัดลม 18 นิ้ว

พัดลมสามารถจำแนกตามรูปแบบการใช้งานได้หลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นพัดลมตั้งพื้น พัดลมอุตสาหกรรม พัดลมติดผนัง พัดลมโคจร ซึ่งแต่ละประเภทจะแตกต่างกันอย่างไรบ้างนั้น ไปทำความรู้จักพร้อม ๆ กันในหัวข้อนี้ได้เลยครับ

พัดลมแบบตั้ง

พัดลมแบบตั้ง
อ้างอิง:hatari.co.th

พัดลมแบบตั้ง ไม่ว่าจะเป็นตั้งพื้นหรือตั้งโต๊ะ เป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากไม่ต้องมีขั้นตอนการติดตั้ง สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวกและใช้ปลั๊กพ่วงต่อเป็นแหล่งจ่ายพลังงานได้ จึงหมดกังวลเรื่องการนำไปใช้งานกลางแจ้งได้เลย และเมื่อใช้งานเสร็จยังสามารถจัดเก็บได้สะดวก แต่มักจะมีปัญหาในเรื่องของการกระจายลม เช่น พัดลมตั้งพื้นที่เตี้ยและปรับระดับความสูงได้น้อย มักจะไม่สามารถกระจายลมได้อย่างทั่วถึง เนื่องจากมีสิ่งของต่าง ๆ ที่อยู่บนพื้นขวางทิศทางลมไว้ หรือหากนำไปวางในห้องที่มีของตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก ก็อาจจะมีพื้นที่ในการวางพัดลมได้น้อยลงหรือไม่มีพื้นที่วางเลยนั่นเองครับ

พัดลมอุตสาหกรรม

พัดลมอุตสาหกรรม

พัดลมอุตสาหกรรมเป็นพัดลมที่พบเห็นได้ตามโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ หรือในสถานที่ที่เปิดกว้างและต้องการระบายอากาศสูงอย่างการจัดงานกลางแจ้ง แต่เนื่องจากพัดลมประเภทนี้มีเสียงรบกวนขณะทำงานค่อนข้างดัง จึงไม่เหมาะกับการนำไปใช้ภายในบ้านมากนัก และมักถูกสร้างมาให้มีความคงทนสูงเพื่อให้สามารถใช้งานในพื้นที่กลางแจ้งได้ ทั้งยังมีน้ำหนักมาก แต่ก็มีข้อดี คือ มีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าพัดลมทั่วไปครับ

พัดลมแบบแขวนหรือติดผนัง

พัดลมแบบแขวนหรือติดผนัง
อ้างอิง:mitsubishi-kyw.co.th

พัดลมแขวนหรือพัดลมติดผนังจำเป็นต้องติดตั้งก่อนการใช้งาน เมื่อติดตั้งแล้วจะไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ดังนั้น ผนังที่ติดตั้งจึงต้องมีความมั่นคงแข็งแรงพอที่จะรับน้ำหนักของพัดลมด้วย โดยควรให้ช่างที่มีความเชี่ยวชาญเป็นผู้ติดตั้งเพื่อป้องกันอุบัติเหตุต่าง ๆ เช่น หากติดตั้งไม่แน่นพอ อาจทำให้พัดลมหล่นลงมาจนเกิดความเสียหายหรือมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บได้ นอกจากนี้ ยังต้องมีปลั๊กไฟสำหรับให้พลังงานอยู่ใกล้ ๆ เสมอ จึงไม่เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่กลางแจ้งหรือนำไปใช้งานตามสถานที่ต่าง ๆ แบบชั่วคราวครับ

พัดลมโคจร

พัดลมโคจร
อ้างอิง:hatari.co.th

พัดลมโคจรจะมีรูปร่างหน้าตาคล้ายคลึงกับพัดลมติดผนัง แต่สิ่งที่แตกต่างกันก็คือตำแหน่งในการติดตั้ง เพราะพัดลมโคจรจะติดตั้งไว้บริเวณเพดาน หรือก็คือด้านบนหัวของเรานั่นเอง ส่วนวิธีการควบคุมนั้นจะมีแผงปุ่มลูกบิดติดตั้งเสริมไว้ด้านล่าง เพื่อให้สามารถเปิด-ปิดและเลือกระดับพัดลมได้ตามต้องการ โดยพัดลมโคจรมีข้อดีคือสามารถกระจายแรงลมได้ทั่วถึงทุกบริเวณห้องแบบ 360 องศา แต่ก็มีข้อพิจารณาก็คือ ยิ่งเพดานไกลจากพื้นมากเท่าไร แรงลมที่ส่งมาด้านล่างก็ยิ่งจะเบาลงเท่านั้นนั่นเองครับ

2

เลือกพัดลม 18 นิ้ว ที่มีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5

เลือกพัดลม 18 นิ้ว ที่มีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5
อ้างอิง:egat.co.th

พัดลม 18 นิ้ว ที่มีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 หมายถึง พัดลมรุ่นนั้นใช้พลังงานไฟฟ้าน้อยหรือกินพลังงานไม่มากนั่นเอง จึงสามารถช่วยประหยัดค่าไฟได้ไปหลายบาท ซึ่งพัดลม 18 นิ้ว ส่วนใหญ่ จะมีอัตราการใช้พลังงานไฟฟ้าอยู่ที่ประมาณ 60 - 70 W หรืออาจจะมากกว่านี้นิดหน่อย เนื่องจากเป็นพัดลมขนาดใหญ่ จึงกินไฟมากกว่าพัดลมที่มีขนาดเล็กกว่าอย่างขนาด 16" หรือ 14" นั่นเอง นอกจากนี้ เราแนะนำให้เลือกพัดลม 18 นิ้ว ที่มาพร้อมกับเทอร์โมฟิวส์ที่ทำหน้าที่ตัดการทำงานของพัดลมอัตโนมัติหากมอเตอร์มีอุณหภูมิสูงเกินไป เพื่อป้องกันพัดลมไหม้นั่นเองครับ

3

เลือกพัดลม 18 นิ้ว ที่มีฟังก์ชันเพิ่มเติมตามต้องการใช้งาน

เลือกพัดลม 18 นิ้ว ที่มีฟังก์ชันเพิ่มเติมตามต้องการใช้งาน

ปัจจุบัน พัดลมในหลาย ๆ แบรนด์ได้มีการเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานเข้ามามากขึ้น เช่น พัดลมที่มีรีโมตเพื่อให้สามารถใช้งานได้ในระยะไกล เป็นต้น อีกทั้งพัดลมบางตัวยังสามารถปรับระดับความแรงลมได้ตามต้องการ จะปรับให้มีความแรงลมต่ำเพื่อไม่ให้สิ่งของปลิวกระจาย หรือปรับให้แรงลมสูงเพื่อให้ความเย็นได้เร็วยิ่งขึ้นก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ บางรุ่นยังมีระบบตั้งเวลาเปิด - ปิดการทำงานของพัดลมอีกด้วย เรียกได้ว่า เอาใจผู้ใช้งานแบบสุด ๆ ไปเลยครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ พัดลม 18 นิ้ว ยี่ห้อไหนดี แบบตั้งพื้น ติดผนัง

หลังจากที่ได้เข้าใจวิธีการเลือกพัดลม 18 นิ้ว กันไปแล้ว ต่อไปเรามาดู 10 อันดับ พัดลม 18 นิ้ว ที่มีประสิทธิภาพและมีฟังก์ชันในการใช้งานหลากหลายด้านล่างนี้กันดีกว่า ไม่แน่ว่า คุณอาจจะเจอรุ่นที่ตามหาอยู่ก็ได้นะครับ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภทพัดลม
จำนวนใบพัด
กำลังไฟที่ใช้
ระดับแรงลม
ระบบตั้งเวลาเปิด - ปิด
ฟังก์ชันควบคุมในระยะไกล
มาตรฐาน มอก.
ประหยัดไฟเบอร์ 5
ระบบ Thermo Fuse
1

Hatari

พัดลม 18 นิ้ว รุ่น Slide Smart L1

Hatari พัดลม 18 นิ้ว รุ่น Slide Smart L1 1

1,658 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

พัดลมอัจฉริยะ ควบคุมด้วยรีโมตฯ ฟังก์ชันทำงานหลากหลาย

พัดลมตั้งพื้น

3 ใบพัด

61 วัตต์

5 ระดับ

2

MITSUBISHI ELECTRIC

พัดลม 18 นิ้ว รุ่น R18A-GB

MITSUBISHI ELECTRIC พัดลม 18 นิ้ว รุ่น R18A-GB 1

1,640 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

หน้ากากดีไซน์ใหม่ กระจายลมแรง มอเตอร์ทนอุณหภูมิสูง

พัดลมตั้งพื้น

3 ใบพัด

64 วัตต์

3 ระดับ

3

MASTERKOOL

พัดลม 18 นิ้ว รุ่น MSF-18

MASTERKOOL พัดลม 18 นิ้ว รุ่น MSF-18 1

1,390 บาท

ราคาปานกลาง

ปรับแรงลมได้ 4 ระดับ มอเตอร์รอบสูง ฐานตั้งแข็งแรงกันลื่น

พัดลมตั้งพื้น

5 ใบพัด

72 วัตต์

4 ระดับ

4

MITSUBISHI ELECTRIC

พัดลม 18 นิ้ว รุ่น W18-RA

MITSUBISHI ELECTRIC พัดลม 18 นิ้ว รุ่น W18-RA 1

2,250 บาท

ราคาสูง

พัดลมสุดทันสมัย สั่งงานได้ทั้งจากรีโมตคอนโทรลและตัวเครื่อง

พัดลมติดผนัง

3 ใบพัด

-

3 ระดับ

5

Clarte'

พัดลม 18 นิ้ว รุ่น CT830ST

Clarte' พัดลม 18 นิ้ว รุ่น CT830ST 1

899 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

พัดลมแบบปรับความสูงได้ ให้ลมแรง พร้อมสายไฟยาวถึง 2.4 เมตร

พัดลมตั้งพื้น

5 ใบพัด

85 วัตต์

3 ระดับ

6

HATARI

พัดลม 18 นิ้ว รุ่น HT-T18M3

HATARI พัดลม 18 นิ้ว รุ่น HT-T18M3 1

1,175 บาท

ราคาปานกลาง

น้ำหนักเบา ประหยัดไฟ มีหลายสี พร้อมระบบตัดไฟอัตโนมัติ

พัดลมตั้งโต๊ะ

3 ใบพัด

61 วัตต์

3 ระดับ

7

AIKO

พัดลม 18 นิ้ว รุ่น AK-4510A

AIKO พัดลม 18 นิ้ว รุ่น AK-4510A 1

899 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์มินิมอลประหยัดพื้นที่ ตั้งเวลาปิดเครื่องได้ถึง 60 นาที

พัดลมตั้งพื้น

5 ใบพัด

80 วัตต์

3 ระดับ

8

Imarflex

พัดลม 18 นิ้ว รุ่น IF-18CS

Imarflex พัดลม 18 นิ้ว รุ่น IF-18CS 1

1,190 บาท

ราคาปานกลาง

พัดลมโคจร 3 ใบพัด สำหรับติดบนเพดาน ประหยัดพลังงาน

พัดลมติดเพดาน

3 ใบพัด

65 วัตต์

3 ระดับ

9

AIKO

พัดลม 18 นิ้ว รุ่น AK-W450

AIKO พัดลม 18 นิ้ว รุ่น AK-W450 1

899 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

พัดลมแขวนแบบส่าย มีใบพัดขนาดเล็ก 3 ใบ ให้แรงลมแบบเต็มที่

พัดลมติดเพดาน

5 ใบพัด

105 วัตต์

3 ระดับ

10

SONAR

พัดลม 18 นิ้ว รุ่น EF-E215

SONAR พัดลม 18 นิ้ว รุ่น EF-E215 1

1,690 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

พัดลมตั้งพื้นขนาดใหญ่ ใช้ได้ทั้งในบ้านและโรงงานอุตสาหกรรม

พัดลมตั้งพื้น

3 ใบพัด

120 วัตต์

4 ระดับ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Hatariพัดลม 18 นิ้ว รุ่น Slide Smart L1

พัดลม 18 นิ้ว รุ่น Slide Smart L1 1
อ้างอิง:hatari.co.th
พัดลม 18 นิ้ว รุ่น Slide Smart L1 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,658 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,658 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

พัดลมอัจฉริยะ ควบคุมด้วยรีโมตฯ ฟังก์ชันทำงานหลากหลาย

การนำพัดลมมาใช้งานในบ้าน เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะคุ้นเคยกัยบการใช้พัดลมแบบปุ่มกดกันอย่างแน่นอน ซึ่งในปัจจุบัน แบรนด์พัดลมหลาย ๆ แบรนด์ได้มีการพัฒนาลักษณะการใช้งานมาให้ตอบโจทย์กับคนที่ใช้พัดลมในปัจจุบันมากขึ้น Hatari เองก็เช่นกัน พัดลม 18 นิ้ว จาก Hatari หลาย ๆ รุ่น ต่างได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก แต่ความน่าสนใจของพัดลมรุ่นนี้คือคุณสามารถควบคุมตัวพัดลมผ่านรีโมตคอนโทรลได้เลย เพิ่มความสะดวกในการใช้งานได้มากยิ่งขึ้น เพราะคุณไม่จำเป็นต้องมากดปุ่มที่ตัวพัดลม สามารถควบคุมได้จากระยะไกลเลยครับ


ที่สำคัญพัดลมรุ่นนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย สามารถตั้งเวลาเปิด-ปิด ให้ทำงานอัตโนมัติได้ถึง 9 ชั่วโมง ปรับระดับแรงลมได้ 5 ระดับและปรับส่ายเพื่อให้เกิดการหมุนเวียนของอากาศภายในห้องได้ มีโหมด Natural Wind ปรับลมแรงสลับเบาให้รู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติ ลมที่ออกมาจะไม่บาดผิว ให้ความรู้สึกเย็นสบาย ทำงานได้โดยไม่ส่งเสียงดังรบกวน สามารถนำมาใช้งานในห้องนอนได้ อีกทั้งยังเพิ่มความน่าสนใจด้วยหน้าจอ LED ที่สามารถแสดงอุณหภูมิรอบพัดลมได้อีกด้วย เรียกว่าเป็นพัดลมที่เหมาะกับการนำมาใช้งานใน Smart Home เป็นอย่างมากเลยครับ

ประเภทพัดลมพัดลมตั้งพื้น
จำนวนใบพัด3 ใบพัด
กำลังไฟที่ใช้61 วัตต์
ระดับแรงลม5 ระดับ
ระบบตั้งเวลาเปิด - ปิด
ฟังก์ชันควบคุมในระยะไกล
มาตรฐาน มอก.
ประหยัดไฟเบอร์ 5
ระบบ Thermo Fuse
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

MITSUBISHI ELECTRICพัดลม 18 นิ้ว รุ่น R18A-GB

ราคาอ้างอิง
1,640 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

หน้ากากดีไซน์ใหม่ กระจายลมแรง มอเตอร์ทนอุณหภูมิสูง

จุดเด่นของพัดลมรุ่นนี้คือ หน้ากากของพัดลม ซึ่งทาง MITSUBISHI ได้มีการออกแบบส่วนของหน้ากากใหม่ ให้มีดีไซน์ที่ต่างไปจากเดิม โดยในรุ่นอื่น ๆ หน้ากากจะมีลักษณะเป็นทรงโค้ง แต่สำหรับรุ่นนี้จะออกแบบมาให้หน้าตะแกรงมีความราบเรียบ โดยทางแบรนด์ได้ชี้แจงว่าหน้ากากพัดลมในลักษณะนี้จะช่วยกระจายแรงลมได้แรงและไกลมากขึ้น จึงสามารถนำมาใช้งานในห้องขนาดกลางและขนาดใหญ่ได้ ให้อากาศภายในห้องมีความเย็นสบาย ช่วยคลายร้อนและลดความอบอ้าวภายในห้องได้ดีครับ


พัดลมรุ่นนี้มีการออกแบบมาในเรื่องของความปลอดภัย เพราะมีทั้งเทอร์มอลฟิวส์และเคอร์เรนฟิวส์ ที่จะช่วยใช้ตัดไฟอัตโนมัติหากอุณหภูมิสูงหรือเมื่อเกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้คุณนำมาใช้งานได้อย่างมั่นใจมากขึ้น ส่วนของมอเตอร์เป็นแบบระบบปิด จึงทำงานได้แบบไม่ส่งเสียงรบกวน นำมาใช้งานในห้องนอนหรือห้องทำงานได้โดยไม่ต้องห่วงเรื่องเสียง ที่สำคัญตัวมอเตอร์ยังทนต่ออุณหภูมิได้สูงถึง 140 องศาเซลเซียส ทำให้คุณสามารถเปิดใช้งานพัดลมได้นานมากขึ้น ตัวพัดลมมีน้ำหนักไม่มากนัก สามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวกครับ

ประเภทพัดลมพัดลมตั้งพื้น
จำนวนใบพัด3 ใบพัด
กำลังไฟที่ใช้64 วัตต์
ระดับแรงลม3 ระดับ
ระบบตั้งเวลาเปิด - ปิด
ฟังก์ชันควบคุมในระยะไกล
มาตรฐาน มอก.
ประหยัดไฟเบอร์ 5
ระบบ Thermo Fuse
No.3

MASTERKOOLพัดลม 18 นิ้ว รุ่น MSF-18

ราคาอ้างอิง
1,390 บาท
ราคาปานกลาง

ปรับแรงลมได้ 4 ระดับ มอเตอร์รอบสูง ฐานตั้งแข็งแรงกันลื่น

พัดลมอีกหนึ่งรุ่นที่หากดูจากรูปลักษณ์ภายนอกจะมีความแตกต่างและค่อนข้างแปลกตา โดยเฉพาะในส่วนของตัวโครงและฐานพัดลม สามารถนำมาใช้งานได้ในหลาย ๆ ห้อง เพราะสามารถปรับระดับความสูงเพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานได้ แม้ว่าจะมีรูปทรงที่ดูเพรียวบาง แต่ตัวพัดลมมีความแข็งแรง ทนทานสูง ผลิตมาจากวัสดุคุณภาพดี บริเวณฐานมีการเสริมยางเพื่อกันลื่นและช่วยไม่ให้พัดลมล้ม อีกทั้งยังมีความมั่นคงเมื่อนำมาตั้งพื้นเพราะวัสดุส่วนใหญ่เป็นโลหะที่มีน้ำหนักครับ


ในส่วนของการให้ลมเย็นก็ไม่น้อยหน้าพัดลมรุ่นอื่น ๆ เพราะสามารถปรับระดับแรงลมได้ถึง 4 ระดับ โดยในระดับ 4 จะเป็นโหมด Turbo ที่ให้ลมแรงได้มากกว่าปกติ และมอเตอร์ก็มีกำลังสูงถึง 1,250 รอบ/นาที ปรับส่ายซ้าย-ขวาได้ อีกทั้งยังมีฟังก์ชันตั้งเวลาปิดเครื่องได้ภายใน 60 นาที เพื่อให้ตัวพัดลมหยุดทำงานเอง เป็นพัดลมที่มีฟังก์ชันพื้นฐานครบครัน สำหรับใครที่เป็นคนขี้ร้อน โหมด Turbo ของพัดลมรุ่นนี้น่าจะถูกใจคุณกันอย่างแน่นอน พัดลมรุ่นนี้มีกำลังไฟอยู่ที่ 72W และมีระบบตัดไฟอัตโนมัติเมื่อมอเตอร์มีอุณหภูมิสูงเกินไปด้วยครับ

ประเภทพัดลมพัดลมตั้งพื้น
จำนวนใบพัด5 ใบพัด
กำลังไฟที่ใช้72 วัตต์
ระดับแรงลม4 ระดับ
ระบบตั้งเวลาเปิด - ปิด
ฟังก์ชันควบคุมในระยะไกล
มาตรฐาน มอก.
ประหยัดไฟเบอร์ 5
ระบบ Thermo Fuse
No.4

MITSUBISHI ELECTRICพัดลม 18 นิ้ว รุ่น W18-RA

ราคาอ้างอิง
2,250 บาท
ราคาสูง

พัดลมสุดทันสมัย สั่งงานได้ทั้งจากรีโมตคอนโทรลและตัวเครื่อง

พัดลม 18 นิ้ว เป็นพัดลมที่มีหน้ากว้างค่อนข้างมาก หลาย ๆ คนจึงมักจะคิดถึงพัดลมแบบตั้งพื้นเป็นหลัก แต่สำหรับทาง MITSUBISHI ได้มีการออกแบบพัดลม 18 นิ้ว ในรูปแบบของพัดลมติดผนังมาให้คุณได้นำมาใช้งานกันอีกด้วย แม้ว่าจะเป็นพัดลมที่มีหน้ากว้าง แต่หลังจากการติดตั้งที่ถูกวิธี ตัวพัดลมก็จะไม่หล่นหรือเกิดอาการหน้าพัดลมหักลงมาอย่างแน่นอน และเนื่องจากเป็นพัดลมติดผนัง จึงช่วยลดพื้นที่ใช้สอยไปได้ค่อนข้างมาก สามารถทำให้ภายในห้องมีลมเย็นสดชื่น ไม่อบอ้าว ให้คุณทำกิจกรรมต่าง ๆ ในห้องได้อย่างเพลิดเพลินครับ


ความน่าสนใจของพัดลมรุ่นนี้คือ เป็นพัดลมติดผนังที่สามารถทำการควบคุมผ่านรีโมตคอนโทรลได้ คุณจึงสามารถควบคุมพัดลมได้ในระยะไกล อีกทั้งตัวรีโมตยังใช้ในการตั้งเวลาเปิด-ปิด ล่วงหน้าได้อีกด้วย ข้อดีของพัดลมรุ่นนี้คือ คุณไม่สามารถย้ายตำแหน่งได้ หากจะปรับรูปแบบการทำงานของพัดลมบ่อย ๆ ก็อาจจะไม่สะดวก พัดลมรุ่นนี้จึงมาพร้อมฟังก์ชันจดจำการตั้งค่าล่าสุด เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องปรับตั้งค่าทุกครั้งที่ใช้งาน เสริมความน่าใช้งานด้วยระบบความปลอดภัยที่จะตัดไฟอัตโนมัติ เมื่อมอเตอร์ร้อนและเกิดไฟฟ้าลัดวงจรครับ

ประเภทพัดลมพัดลมติดผนัง
จำนวนใบพัด3 ใบพัด
กำลังไฟที่ใช้-
ระดับแรงลม3 ระดับ
ระบบตั้งเวลาเปิด - ปิด
ฟังก์ชันควบคุมในระยะไกล
มาตรฐาน มอก.
ประหยัดไฟเบอร์ 5
ระบบ Thermo Fuse
No.5

Clarte'พัดลม 18 นิ้ว รุ่น CT830ST

พัดลม 18 นิ้ว รุ่น CT830ST 1
อ้างอิง:clartethailand.com
พัดลม 18 นิ้ว รุ่น CT830ST 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
899 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

พัดลมแบบปรับความสูงได้ ให้ลมแรง พร้อมสายไฟยาวถึง 2.4 เมตร

สำหรับพัดลมตัวนี้เป็นพัดลมอุตสาหกรรมที่มีหน้ากว้าง 18 นิ้ว สามารถปรับระดับความสูงและการส่ายได้ค่อนข้างอิสระ รูปแบบการทำงานอาจจะไม่ต่างจากพัดลมรุ่นอื่น ๆ มากนัก สามารถให้ลมเย็นได้ดี ช่วยเปลี่ยนให้อากาศที่ร้อนอบอ้าวเย็นลงได้ ตัวใบพัดเป็นแบบใส มี 5 ใบพัด ลักษณะเหมือนดาว สามารถกระจายความเย็นได้ดี แม้ว่าจะเป็นพัดลมอุตสาหกรรมที่ให้ลมได้แรง แต่ในขณะใช้งาน จะไม่มีเสียงของมอเตอร์รบกวนผู้ใช้จนเกินไป สามารถประยุกต์นำมาใช้งานในห้องกว้าง ๆ ได้ ช่วยให้อากาศภายในห้องเกิดการถ่ายเทได้ดีกว่าปกติครับ


โครงสร้างของพัดลมมีความแข็งแรง ทนทานสูง แต่ตัวเครื่องไม่หนักมาก สามารถยกเพื่อเคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวก บริเวณฐานรองมีการเพิ่มยางถึง 6 จุด เพื่อกันพัดลมเคลื่อนหรือไถลในกรณีที่พื้นไม่มั่นคง และยังเป็นการป้องกันไม่ให้พัดลมสร้างรอยขีดข่วนบนพื้นผิวอีกด้วย ตะแกรงหน้าสามารถถอดทำความสะอาดได้ง่าย เนื่องจากพัดลมอุตสาหกรรมมักจะถูกนำมาใช้งานนอกอาคารอยู่บ่อย ฝุ่นจึงมักจะเกาะติดตามตะแกรงและใบพัด การที่ตะแกรงสามารถถอดได้ง่ายจะช่วยเพิ่มความสะดวกในเวลาที่คุณต้องการทำความสะอาดครับ

ประเภทพัดลมพัดลมตั้งพื้น
จำนวนใบพัด5 ใบพัด
กำลังไฟที่ใช้85 วัตต์
ระดับแรงลม3 ระดับ
ระบบตั้งเวลาเปิด - ปิด
ฟังก์ชันควบคุมในระยะไกล
มาตรฐาน มอก.
ประหยัดไฟเบอร์ 5
ระบบ Thermo Fuse
No.6

HATARIพัดลม 18 นิ้ว รุ่น HT-T18M3

พัดลม 18 นิ้ว รุ่น HT-T18M3 1
อ้างอิง:hatari.co.th
พัดลม 18 นิ้ว รุ่น HT-T18M3 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,175 บาท
ราคาปานกลาง

น้ำหนักเบา ประหยัดไฟ มีหลายสี พร้อมระบบตัดไฟอัตโนมัติ

HATARI เป็นแบรนด์หนึ่งที่มีการวางจำหน่ายพัดลมออกมามากมายหลายรุ่น พัดลมรุ่นนี้เป็นพัดลมตั้งพื้นขนาด 18 นิ้ว ที่รูปลักษณ์ภายนอกที่ดูคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี มีให้เลือกใช้งานหลายสี ไม่ว่าจะเป็นสีเขียว สีชมพู มีม่วง สีน้ำตาลอ่อน และสีพีช ดีไซน์และสีสันดูสดใส สามารถนำมาใช้งานกับห้องได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าคุณจะแต่งห้องในสไตล์ไหนก็สามารถเลือกสีที่เข้ากับห้องของคุณมาใช้งานได้ ตัวพัดลมมีน้ำหนักเบา สามารถยกไปวางในจุดต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะนำมาวางบนพื้น บนชั้นวางของ หรือบนลิ้นชักก็ทำได้อย่างไม่ติดขัดเลยครับ


ตัวพัดลมสามารถปรับแรงลมได้ 3 ระดับ และสามารถเปิดระบบส่ายได้ วิธีการควบคุมก็เพียงใช้ปุ่มกดบริเวณพัดลมก็สามารถปรับระดับแรงลมได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังมีในส่วนของระบบความปลอดภัยมาช่วยเพิ่มความอุ่นใจให้กับคุณด้วย เพราะหากมอเตอร์ร้อนเกินไป ตัวเครื่องก็มีระบบตัดไฟที่ทำงานอัตโนมัติเพื่อป้องกันการลุกไหม้ ผ่านการรับรองมาตรฐานมอก.และ ISO 9001 จึงมั่นใจได้เลยว่าพัดลมรุ่นนี้สามารถทำงานได้อย่างปลอดภัยและประหยัดพลังงาน สามารถนำมาใช้ในห้องขนาดเล็กหรือขนาดกลางได้ ช่วยให้ภายในห้องมีลมเย็นกำลังดีครับ

ประเภทพัดลมพัดลมตั้งโต๊ะ
จำนวนใบพัด3 ใบพัด
กำลังไฟที่ใช้61 วัตต์
ระดับแรงลม3 ระดับ
ระบบตั้งเวลาเปิด - ปิด
ฟังก์ชันควบคุมในระยะไกล
มาตรฐาน มอก.
ประหยัดไฟเบอร์ 5
ระบบ Thermo Fuse
No.7

AIKOพัดลม 18 นิ้ว รุ่น AK-4510A

ราคาอ้างอิง
899 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์มินิมอลประหยัดพื้นที่ ตั้งเวลาปิดเครื่องได้ถึง 60 นาที

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบในความมินิมอลและต้องการหาของใช้ที่มีสไตล์มินิมอลมาช่วยเสริมธีมในห้องของคุณ พัดลม 18 นิ้ว รุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เนื่องจากเป็นพัดลมที่มีดีไซน์ดูเรียบง่าย สีสันไม่มาก เมื่อนำมาวางในห้องจะไม่ดูเกะกะหรือกินพื้นที่จนเกินไป แต่ถึงจะดูมินิมอลก็มีความแข็งแรง ทนทาน มากทีเดียว บริเวณฐานพัดลมเป็นโลหะที่มีความมั่นคง ทำให้พัดลมของคุณจะไม่ล้มอย่างแน่นอน หากวางบนพื้นเรียบและไม่มีอะไรมาชน เสริมด้วยยางที่ฐานเพื่อกันลื่น ใบพัดผลิตจากพลาสติกคุณภาพดี ส่วนตะแกรงก็สามารถถอดได้ง่ายครับ


พัดลมรุ่นนี้สามารถปรับระดับความสูงได้ตั้งแต่ 120 - 141 เซนติเมตร พอดีกับเตียงที่มีขนาดมาตรฐาน อีกทั้งยังทำงานโดยไม่ส่งเสียงดัง พัดลมรุ่นนี้จึงสามารถนำมาใช้งานในห้องนอนหรือห้องเด็กเล็กได้ แรงลมปรับได้ 3 ระดับ มีปุ่มหมุนตั้งเวลาปิดเครื่องได้นานสูงสุด 60 นาที แถมยังมีเทอร์โมฟิวส์ตัดไฟอัตโนมัติหากมอเตอร์มีอุณหภูมิสูงเกินไปอีกด้วย เป็นพัดลมที่มีฟังก์ชันการใช้งานครบครัน เคลื่อนย้ายง่าย ใครที่ชอบให้ภายในห้องดูสะอาดตาก็สามารถนำพัดลมรุ่นนี้มาจัดวางไว้ในห้องเพื่อช่วยสร้างความเย็นและทำให้อากาศถ่ายเทได้ครับ

ประเภทพัดลมพัดลมตั้งพื้น
จำนวนใบพัด5 ใบพัด
กำลังไฟที่ใช้80 วัตต์
ระดับแรงลม3 ระดับ
ระบบตั้งเวลาเปิด - ปิด
ฟังก์ชันควบคุมในระยะไกล
มาตรฐาน มอก.
ประหยัดไฟเบอร์ 5
ระบบ Thermo Fuse
No.8

Imarflexพัดลม 18 นิ้ว รุ่น IF-18CS

พัดลม 18 นิ้ว รุ่น IF-18CS 1
อ้างอิง:imarflex.co.th
พัดลม 18 นิ้ว รุ่น IF-18CS 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,190 บาท
ราคาปานกลาง

พัดลมโคจร 3 ใบพัด สำหรับติดบนเพดาน ประหยัดพลังงาน

พัดลมติดเพดานรุ่นนี้มีขนาด 18 รุ่นนี้สามารถนำมาใช้สร้างบรรยากาศในห้องได้เป็นอย่างดี และเนื่องจากเป็นพัดลมติดเพดานจึงไม่กินพื้นที่ในห้อง และไม่ลดพื้นที่ใช้สอย โดยการนำพัดลมรุ่นนี้มาใช้งานจะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นคนติดตั้ง และควรกำหนดจุดติดพัดลมให้ดีก่อน เพราะหากติดตั้งแล้วต้องการย้ายจะทำได้อย่างลำบาก อีกทั้งต้องดูระดับของเพดานด้วย หากเพดานต่ำเกินไปและติดตั้งพัดลมรุ่นนี้อาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ ดังนั้นก่อนติดตั้งต้องระวังให้ดี และต้องคำนึงในเรื่องการทำความสะอาดด้วย เพราะหากติดในตำแหน่งที่สูงเกินไปก็จะทำความสะอาดยากครับ


พัดลมรุ่นนี้เป็นพัดลม 3 ใบพัด กระจายแรงลมได้ 360 องศา สามารถปรับระดับแรงลมได้ 3 ระดับ โดยจะมีกล่องสวิตช์สำหรับควบคุมที่ควบคุมได้ทั้งแรงลมและการส่าย ใช้งานสะดวก โดยพัดลมรุ่นนี้ใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงแค่ 65W มาพร้อมกับฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5  คุณจึงมั่นใจได้เลยว่าพัดลมจะไม่กินไฟจนเกินไป คุณสามารถเปิดไว้เป็นระยะเวลานานได้ อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่ดูเรียบง่าย เมื่อนำมาติดตั้งในห้องจะไม่รู้สึกรกตาจนเกินไป ช่วยทำให้ห้องดูโปร่งสบาย ทั้งในแง่ของการมองเห็นและในส่วนของการให้ลมเย็นเลยครับ

ประเภทพัดลมพัดลมติดเพดาน
จำนวนใบพัด3 ใบพัด
กำลังไฟที่ใช้65 วัตต์
ระดับแรงลม3 ระดับ
ระบบตั้งเวลาเปิด - ปิด
ฟังก์ชันควบคุมในระยะไกล
มาตรฐาน มอก.
ประหยัดไฟเบอร์ 5
ระบบ Thermo Fuse
No.9

AIKOพัดลม 18 นิ้ว รุ่น AK-W450

ราคาอ้างอิง
899 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

พัดลมแขวนแบบส่าย มีใบพัดขนาดเล็ก 3 ใบ ให้แรงลมแบบเต็มที่

พัดลมติดผนังรุ่นนี้มีการออกแบบมาให้เข้ากับสไตล์บ้านได้ทุกแบบ ตัวเครื่องมีดีไซน์ที่ดูเรียบหรู เป็นรุ่นสีดำสนิท เมื่อนำมาใช้ในบ้านจะเพิ่มความน่ามองได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังไม่ใช้พื้นที่ในการใช้สอยมากอีกด้วย ทำให้คุณติดตั้งได้อย่างสะดวก แต่ก่อนการติดตั้ง คุณจะต้องพิจารณาในส่วนของความแข็งแรงของผนังให้ดีก่อน เนื่องจากพัดลมรุ่นนี้มีน้ำหนักถึง 3.8 กิโลกรัม หากกำแพงแข็งแรงไม่พออาจจะทำให้ตัวพัดลมเกิดความเสียหายได้ รวมถึงกำแพงอาจจะแตกและร่วงลงมาพร้อมกับพัดลมเมื่อเปิดใช้งาน ต้องระวังในส่วนนี้ให้ดีครับ


สำหรับพัดลมรุ่นนี้มีการทำงานด้วยมอเตอร์ Hight Speed Heavy Duty ลมที่ออกมาจึงมีความแรงมากเป็นพิเศษ และสามารถให้แรงได้ต่อเนื่องไม่มีแผ่ว ทำงานได้โดยไม่ส่งเสียงดังรบกวร สามารถนำมาติดตั้งในห้องทำงานหรือบริเวณมุมอ่านหนังสือของคุณได้ ตัวใบพัดมี 5 ใบ ช่วยพัดลมออกมาได้อย่างไม่ติดขัด มีเชือกสำหรับใช้ควบคุมพัดลม 2 เส้น เส้นแรกใช้ในการปรับระดับแรงลมที่สามารถปรับได้ 3 ระดับ และเชือกอีกเส้นมีไว้ใช้สำหรับปรับส่าย ใช้งานสะดวก เพียงแค่ดึงเชือกเบา ๆ ก็สามารถทำการควบคุมพัดลมได้เลยครับ

ประเภทพัดลมพัดลมติดเพดาน
จำนวนใบพัด5 ใบพัด
กำลังไฟที่ใช้105 วัตต์
ระดับแรงลม3 ระดับ
ระบบตั้งเวลาเปิด - ปิด
ฟังก์ชันควบคุมในระยะไกล
มาตรฐาน มอก.
ประหยัดไฟเบอร์ 5
ระบบ Thermo Fuse
No.10

SONARพัดลม 18 นิ้ว รุ่น EF-E215

พัดลม 18 นิ้ว รุ่น EF-E215 1
อ้างอิง:shopee.co.th
พัดลม 18 นิ้ว รุ่น EF-E215 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,690 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

พัดลมตั้งพื้นขนาดใหญ่ ใช้ได้ทั้งในบ้านและโรงงานอุตสาหกรรม

พัดลมอุตสาหกรรมตัวนี้สร้างขึ้นมาจากโลหะเป็นหลัก ตัวโครงมีความทนทานสูง สามารถนำมาใช้นอกอาคารหรือพื้นที่เปิดโล่งได้ ด้วยคุณสมบัติของตัวโครงและฐานที่มั่นคง จึงสามารถนำมาวางบนพื้นผิวที่แตกต่างกันออกไปได้โดยที่พัดลมไม่ล้ม แต่พื้นที่วางต้องอยู่ในระดับแนวราบและไม่มีแอ่งน้ำ พัดลมรุ่นนี้ทนต่อมลภาวะได้ดี ทำความสะอาดได้ง่าย ตัวมอเตอร์ทำมาจากทองแดง จึงช่วยลดเสียงที่เกิดจากการทำงานได้ในระดับหนึ่ง หากคุณมีกิจกรรมในลานโล่ง หรือทำงานในโกดัง ก็สามารถนำพัดลมรุ่นนี้มาช่วยคลายร้อนได้ครับ


ตัวพัดลมสามารถปรับระดับแรงลมได้ 4 ระดับ โดยในระดับ 4 จะสามารถให้แรงลมที่มีความแรงค่อนข้างสูง สร้างความเย็นได้เป็นอย่างดีแม้ว่าจะเปิดในที่โล่ง แต่เนื่องจากวัสดุของัดลมรุ่นนี้ส่วนใหญ่เป็นโลหะ จึงมีน้ำหนักค่อนข้างมาก เคลื่อนย้ายได้ไม่สะดวก ไม่เหมาะกับการนำมาใช้งานในบ้าน สำหรับคนที่ต้องการทำความสะอาด สามารถใช้น้ำอุ่นในการเช็ดทำความสะอาดใบพัด ตะแกรง และตัวโครงได้ แต่ส่วนของมอเตอร์นั้นควรหลีกเลี่ยง หากต้องการตรวจสอบให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นคนดูแลให้จะเหมาะสมกว่าครับ 

ประเภทพัดลมพัดลมตั้งพื้น
จำนวนใบพัด3 ใบพัด
กำลังไฟที่ใช้120 วัตต์
ระดับแรงลม4 ระดับ
ระบบตั้งเวลาเปิด - ปิด
ฟังก์ชันควบคุมในระยะไกล
มาตรฐาน มอก.
ประหยัดไฟเบอร์ 5
ระบบ Thermo Fuse

บทส่งท้าย

เพราะประเทศไทยมีอากาศร้อนยาวนานเกือบตลอดทั้งปี การมีเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ช่วยทำความเย็นในราคาเบา ๆ อย่างพัดลม 18 นิ้ว ที่ช่วยให้ร่างกายไม่ร้อนจนเกินไปและสร้างความผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม คุณควรเลือกซื้อพัดลม 18 นิ้ว โดยคำนึงถึงรูปแบบการใช้งานและความปลอดภัยเป็นหลัก ดังนั้น การเลือกพัดลมที่มีมาตรฐานรับรองจึงถือเป็นหลักประกันความปลอดภัยที่ดีในระดับหนึ่ง ขอให้ทุกคนได้เจอกับพัดลมที่ตรงกับความต้องการนะครับ

TOP 5 พัดลม 18 นิ้ว แนะนำ

อันดับที่ 1: Hatariพัดลม 18 นิ้ว รุ่น Slide Smart L1

อันดับที่ 2: MITSUBISHI ELECTRICพัดลม 18 นิ้ว รุ่น R18A-GB

อันดับที่ 3: MASTERKOOLพัดลม 18 นิ้ว รุ่น MSF-18

อันดับที่ 4: MITSUBISHI ELECTRICพัดลม 18 นิ้ว รุ่น W18-RA

อันดับที่ 5: Clarte'พัดลม 18 นิ้ว รุ่น CT830ST

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ไฟฟ้า
  3. พัดลม
  4. 10 อันดับ พัดลม 18 นิ้ว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบตั้งพื้น ติดผนัง

ค้นหาตามหมวดหมู่