mybest
อายแชโดว์

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. เครื่องสำอางสำหรับดวงตา
  4. 10 อันดับ อายแชโดว์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบฝุ่น ครีม พาเลตต์
  • 10 อันดับ อายแชโดว์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบฝุ่น ครีม พาเลตต์ 1
  • 10 อันดับ อายแชโดว์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบฝุ่น ครีม พาเลตต์ 2
  • 10 อันดับ อายแชโดว์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบฝุ่น ครีม พาเลตต์ 3
  • 10 อันดับ อายแชโดว์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบฝุ่น ครีม พาเลตต์ 4
  • 10 อันดับ อายแชโดว์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบฝุ่น ครีม พาเลตต์ 5

10 อันดับ อายแชโดว์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบฝุ่น ครีม พาเลตต์

อายแชโดว์เป็นเครื่องสำอางที่ช่วยเพิ่มสีสันบนเปลือกตาและสามารถสร้างมิติความลึกของดวงตาให้ดูโดดเด่นมากขึ้นได้ ด้วยการทา ปัด หรือไล่เฉดสีบนเปลือกตา นอกจากนี้ อายแชโดว์ยังสามารถเปลี่ยนลุคดวงตาเล็กและเรียวให้กลายเป็นดวงตาที่สวยและดูกลมโตมากขึ้น อีกทั้งยังมีเนื้อสัมผัสหลายประเภทและหลายเฉดสีให้ใช้งานอีกด้วย


บทความนี้เราจึงได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับอายแชโดว์มาแนะนำ ทั้งประเภทของอายแชโดว์และวิธีการเลือกอายแชโดว์ทั้งสำหรับคนที่แต่งหน้าชำนาญแล้วและสำหรับมือใหม่ที่พึ่งหัดแต่งตา พร้อมคำแนะนำจากเมคอัพอาร์ทติสต์มืออาชีพ และยังมี 10 อันดับ อายแชโดว์ จากแบรนด์ยอดนิยมโดยมีทั้งแบบครีม แบบฝุ่น แบบน้ำ และพาเลตต์ตามาแนะนำให้เพิ่มเติมด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 26/12/2023
เกษรา สมบัติหอม (เกษ)
ผู้เชี่ยวชาญ
Make-up Artist
เกษรา สมบัติหอม (เกษ)

คุณเกษเรียนจบปริญญาตรีสาขาสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นในปี 2011 และเริ่มทำงานในสายอาชีพสถาปนิกหลังจากเรียนจบ จนในปี 2013 คุณเกษได้มีโอกาสไปลงเรียนแต่งหน้าคลาส Makeup Artist ที่สถาบัน Tiny Makeup ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนแต่งหน้าอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย จากนั้นจึงเริ่มรับงานแต่งหน้าเป็นอาชีพเสริม จนทำไปได้สักระยะก็รู้สึกว่าตนเองรักและหลงใหลในอาชีพแต่งหน้า จึงได้ตัดสินใจผันตัวออกมาเป็นช่างแต่งหน้าฟรีแลนซ์แบบเต็มตัว ในปี 2015 คุณเกษกลับมารับงานเป็นครูสอนแต่งหน้าที่สถาบัน Tiny Makeup ไปด้วย โดยเป็นผู้ช่วยสอนในคอร์สเรียนแต่งหน้ามืออาชีพสำหรับผู้ที่ต้องการนำความรู้ไปประกอบอาชีพและคอร์สเรียนแต่งหน้าตัวเอง นอกเหนือจากงานสอนและรับงานแต่งหน้าทั่วไปแล้ว คุณเกษยังมีงานเขียนแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ชื่นชอบและให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อเครื่องสำอาง รวมไปถึงอุปกรณ์แต่งหน้าต่าง ๆ ลงในเพจ 12bc Makeup Artist เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ให้กับผู้ที่ชื่นชอบการแต่งหน้าอีกด้วย

ประวัติของ เกษรา สมบัติหอม (เกษ)
…อ่านต่อ
ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)

คุณอีฟเรียนจบคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้แต่งงานและย้ายมาใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี 2017 ปัจุบันทำงานเป็นพนักงานฝ่ายประสานงานให้กับคนญี่ปุ่นและชาวต่างชาติในจังหวัดคานะกะวะ รวมทั้งยังเป็นล่ามฟรีแลนซ์และทำงานอาสาสมัครหลายอย่าง คุณอีฟมีงานอดิเรกที่ชื่นชอบเป็นชีวิตจิตใจก็คือ การทำอาหาร โดยจะชอบคิดสูตรทำอาหารใหม่ ๆ เองและยังสอนทำอาหารไทยให้กับคนญี่ปุ่นเป็นครั้งคราวอีกด้วย นอกเหนือจากการทำอาหารแล้วยังมีความสนใจในด้านการแต่งหน้าเป็นพิเศษ โดยมักจะชอบอ่านรีวิวผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ทั้งเครื่องสำอางและสกินแคร์ ด้วยใจรักในด้านนี้คุณอีฟจึงเคยรับแต่งหน้ามาแล้วหลายเคส ทั้งแต่งหน้าไปงาน รับปริญญาและแต่งหน้าเจ้าสาวทั้งที่ไทยและญี่ปุ่น

ประวัติของ ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

อายแชโดว์มีกี่ประเภท

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

รูปแบบอายแชโดว์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือเนื้อฝุ่น รองลงมาคือเนื้อครีม และเนื้อลิควิดตามลำดับ

อายแชโดว์มีกี่ประเภท

ปัจจุบันอายแชโดว์ในตลาดเมคอัพมีหลากหลายประเภทให้เลือกโดยจะแบ่งตามเนื้อสัมผัสเป็นหลัก ซึ่งจุดแตกต่างของแต่ละประเภทจะขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานและความชัดเจนของพิกเมนต์สี โดยหลัก ๆ แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่


อายแชโดว์เนื้อฝุ่น มีลักษณะคล้ายฝุ่นผงที่ถูกอัดแข็งในตลับ โดยมักจะอยู่ในรูปแบบพาเลตต์ทั้งแบบตลับสีเดี่ยว ๆ และแบบพาเลตต์ที่มีหลากหลายสีสันในตลับเดียว โดยเนื้อฝุ่นให้ฟินิชลุคได้ตั้งแต่สีบางเบาไปจนถึงสีเข้มชัดเจน

อายแชโดว์เนื้อครีม มีเนื้อสัมผัสครีมมี่และให้ความลื่นยึดเกาะกับผิวได้ดี โดยมีทั้งแบบตลับและแท่งหมุน ให้ฟินิชลุคได้ตั้งแต่สีกลาง ๆ ไปจนถึงสีชัด เนื้อสีเกลี่ยง่ายแต่ต้องรีบเกลี่ยเร็วก่อนสีจะแห้งและเซ็ตตัว อีกทั้งไม่นิยมนำมาเกลี่ยผสมสีกันเพราะจะเบลนด์ข้ามสีได้ยาก

อายแชโดว์เนื้อลิควิด หรือแบบน้ำมักอยู่ในรูปแบบแท่งจิ้มจุ่ม ให้ฟินิชลุคสีค่อนข้างแน่นชัด นิยมใช้งานในวันที่ต้องการแต่งหน้าเน้นโทนสีชัดเจน เช่น การออกงาน หรืองานแฟนซีต่าง ๆ

เกษรา สมบัติหอม (เกษ)
Make-up Artist
เกษรา สมบัติหอม (เกษ)

การเลือกประเภทอายแชโดว์จะขึ้นอยู่กับสไตล์การแต่งหน้าและความถนัดของแต่ละบุคคลเป็นหลัก แต่หากเทียบกันเรื่องความติดทนแล้ว อายแชโดว์เนื้อฝุ่นจะมีพิกเมนต์และระดับความติดทนน้อยที่สุด ถัดมาคืออายแชโดว์เนื้อครีมที่จะมีพิกเมนต์และระดับความติดทนมากกว่าแบบฝุ่นและน้อยกว่าแบบลิควิดที่ให้พิกเมนต์และระดับความติดทนสูงสุด

วิธีการเลือกอายแชโดว์

เพื่อให้ทุกคนสามารถเลือกอายแชโดว์ที่ตอบโจทย์การใช้งานและเหมาะแก่การปรับเปลี่ยนลุคของตนเองมากที่สุด บทความนี้เราได้รวบรวมวิธีการเลือกอายแชโดว์ให้เหมาะสมมาแนะนำดังต่อไปนี้

1

สำหรับคนที่แต่งหน้าชำนาญแล้วสามารถเลือกอายแชโดว์แบบใดก็ได้ขึ้นอยู่กับสไตล์การแต่งหน้าที่ชอบและโอกาสที่เหมาะสม (แบบฝุ่น / แบบครีม / แบบลิควิด)

สำหรับคนที่แต่งหน้าเป็นประจำในชีวิตประจำวันและชำนาญแล้ว สามารถเลือกใช้อายแชโดว์ประเภทใดก็ได้ที่เหมาะกับสไตล์การแต่งหน้าและฟินิชลุคที่ต้องการ หรือจะสามารถเลือกซื้อไว้ได้ทุกประเภทเพื่อสลับเปลี่ยนลุคตามโอกาส โดยแต่ละแบบมีจุดเด่นที่ต่างกันดังนี้

'อายแชโดว์แบบฝุ่น' ใช้งานง่าย มีเนื้อสัมผัสหลายแบบและแต่งตาได้หลายลุค

'อายแชโดว์แบบฝุ่น' ใช้งานง่าย มีเนื้อสัมผัสหลายแบบและแต่งตาได้หลายลุค

อายแชโดว์แบบฝุ่นอัดแข็งเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะควบคุมการใช้ง่าย สีกระจายตัวดีจึงค่อย ๆ ลงเพื่อเพิ่มสีอ่อนไปสีเข้มหรือผสมสีได้ ซึ่งหากเลอะหรือต้องการแก้ไขก็สามารถเบลนด์สีทับเปลี่ยนง่าย อีกทั้งยังจำหน่ายทั้งแบบสีเดี่ยวและแบบพาเลตต์ที่มีสีให้เลือกเยอะในราคาตั้งแต่หลักสิบไปจนถึงหลักพัน โดยแต่ละเนื้อสัมผัสจะมีความแตกต่างกัน ดังนี้


เนื้อแมตต์ มีเนื้อสัมผัสด้าน ไม่แวววาว มีสีชัดเจน แต่ให้ลุคดูเป็นธรรมชาติจึงสามารถครีเอตได้ทั้งลุคบางเบาไปจนถึงแต่งตาจัดเต็ม เหมาะกับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะสาว ๆ ที่มีผิวมัน มีปัญหาหนังตาเยอะ หรือเปลือกตามันวาว เพราะสีแบบแมตต์จะช่วยดูดซับความมันวาวและตาดูบวมน้อยลง แต่มีข้อควรระวัง คือ ควรลงอายแชโดว์ทีละน้อยเพื่อไม่ให้เกิดขอบสี

เนื้อชิมเมอร์หรือประกายมุก เป็นเนื้อที่ผสมชิมเมอร์เข้ามาในสีเพื่อเพิ่มมิติการเล่นแสงให้ดูสดใสและมีความแวววาวมากขึ้น ซึ่งมีความเกลี่ยง่ายนิยมใช้ลงทั้งเปลือกตาหรือลงเฉพาะจุด เช่น หัวตา ใต้ตาล่าง หรือกลางเปลือกตาบน รวมถึงใช้แก้ปัญหาเบ้าตาลึกให้เบ้าตาดูอิ่มและตื้นขึ้น แต่ไม่แนะนำเนื้อชิมเมอร์สำหรับสาว ๆ ที่มีผิวมัน เปลือกตามันวาว หรือหนังตาบวมเยอะ เพราะจะเน้นให้เปลือกตาดูบวมหรือมัน


เนื้อกลิตเตอร์หรือเนื้อกากเพชร เป็นเนื้อที่มีประกายเพชรเม็ดใหญ่กว่าเพื่อเพิ่มความเปล่งประกายให้เปลือกตามีความโดดเด่นและวิบวับเล่นแสงจึงนิยมนำมาลงเฉพาะจุดเท่านั้น เช่น กลางเปลือกตาบน ใต้ตาล่าง หรือหัวตา เหมาะกับสาว ๆ ที่เน้นแต่งสายแฟชั่น แฟนซี หรือปาร์ตี้ โดยแนะนำให้ใช้นิ้วมือแตะเนื้อกลิตเตอร์ลงที่เปลือกตา เพราะจะมีความติดทนมากกว่าการใช้แปรง

'อายแชโดว์แบบครีม' ยึดเกาะกับผิวได้ดี ติดทน เหมาะกับคนหนังตามัน

'อายแชโดว์แบบครีม' ยึดเกาะกับผิวได้ดี ติดทน เหมาะกับคนหนังตามัน

อายแชโดว์แบบครีมเป็นอีกหนึ่งอายแชโดว์ที่ใช้งานง่าย โดยมีพิกเมนต์แน่น เม็ดสีชัดเจน และติดทน แต่เบลนข้ามสีได้ยากจึงนิยมนำมาลงเปลือกตาแบบเดี่ยว ๆ หรือใช้ลงเป็นรองพื้นก่อนลงสีฝุ่นทับอีกทีเพื่อเพิ่มสีอายแชโดว์ให้ชัดและติดทนยิ่งขึ้น ซึ่งมาพร้อมให้เลือก 3 เนื้อสัมผัสทั้งเนื้อแมตต์ เนื้อชิมเมอร์ และเนื้อกลิตเตอร์ อย่างไรก็ตาม อายแชโดว์เนื้อครีมมักมีน้ำมันเป็นส่วนประกอบจึงเหมาะกับคนที่มีเปลือกตาค่อนไปทางแห้งหรือไม่มันมาก รวมถึงใช้ลงจุดที่ลงสีฝุ่นไม่ค่อยติด เช่น หัวตา ใต้ตาล่าง รวมถึงใช้เขียนถุงใต้ตา 


แต่สำหรับผู้ที่มีเปลือกตามัน ขอแนะนำให้ใช้อายแชโดว์เนื้อครีมเซ็ตตามด้วยเนื้อฝุ่นสีที่ใกล้เคียง เพราะจะช่วยดูดซับและลดความมันในเนื้อครีมพร้อมช่วยให้สีติดทนและชัดเจนมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เพื่อการใช้งานได้อย่างยาวนาน เมื่อใช้งานอายแชโดว์แบบครีมเสร็จควรรีบปิดฝาทั้งตลับและแบบแท่ง เพราะถ้าสีแห้งอาจทำให้เนื้อสีฝืดไม่ลื่นไหลจนต้องออกแรงในการทาเยอะ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้ระคายเคืองตาได้

'อายแชโดว์แบบลิควิด' พิกเมนต์สีแน่น ให้ความติดทนสูง เหมาะกับทุกสภาพผิว

'อายแชโดว์แบบลิควิด' พิกเมนต์สีแน่น ให้ความติดทนสูง เหมาะกับทุกสภาพผิว

อายแชโดว์แบบลิควิดหรือแบบน้ำมีการออกแบบในลักษณะแท่งคล้ายลิปกลอส หรือที่เรียกกันว่า แท่งจิ้มจุ่ม ที่มีพู่กันสำหรับจุ่มสี จากนั้นใช้มือหรือแปรงเกลี่ยในการแต่งแต้มสีสันให้กับดวงตา มาพร้อมเนื้อเหลวและบางเบา แต่มีพิกเมนต์สีแน่น ให้ความติดทน และใช้นิดเดียวก็ได้สีสันชัดเจน แม้จะเหมาะกับทุกสภาพผิว แต่ด้วยความที่มีเนื้อเหลวและเซตตัวเร็วจึงกะปริมาณ เกลี่ย และเบลนสีให้เนียนได้ยาก 


ดังนั้น ต้องอาศัยทักษะและความรวดเร็วจึงไม่ค่อยเป็นที่นิยมสำหรับมือใหม่ แต่ยังสามารถลงบาง ๆ ทีละนิดเพื่อให้ได้ความเป็นธรรมชาติและไม่เป็นคราบ นอกจากนี้ อายแชโดว์แบบลิขวิดมีข้อระมัดระวังในการใช้เล็กน้อย คือ เมื่อใช้งานเสร็จแล้วควรรีบนำก้านพู่กันกลับคืนสู่แท่งและปิดให้รวดเร็วเพื่อป้องกันไม่ให้เนื้อแห้งและเพิ่มการใช้ได้ยาวนานยิ่งขึ้น 

2

สำหรับมือใหม่หัดแต่งตา อายแชโดว์แบบ 'เนื้อฝุ่น' ที่ใช้งานง่ายและไม่ต้องใช้เทคนิคเยอะจะเหมาะสมที่สุด

สำหรับมือใหม่หัดแต่งตา อายแชโดว์แบบ 'เนื้อฝุ่น' ที่ใช้งานง่ายและไม่ต้องใช้เทคนิคเยอะจะเหมาะสมที่สุด

อายแชโดว์ที่เหมาะกับมือใหม่มากที่สุดคือ 'อายแชโดว์เนื้อฝุ่น' เพราะไม่ต้องใช้เทคนิคเยอะ ใช้งานได้ง่ายโดยจะใช้วิธีการลงสีด้วยนิ้วมือหรือลงด้วยแปรงก็ได้ แต่การลงด้วยแปรงก็จะสามารถเก็บรายละเอียดงานได้มากกว่า พร้อมทั้งยังสามารถเพิ่มน้ำหนักของสีได้ง่าย ตั้งแต่การลงสีแบบบาง ๆ ที่ให้ความเป็นธรรมชาติไปจนถึงการลงสีแบบแน่น ๆ ก็สามารถทำได้


นอกจากนี้ อายแชโดว์เนื้อฝุ่นยังสามารถผสมข้ามสีและเกลี่ยเบลนด์สีให้กลมกลืนกันได้ง่ายกว่าเนื้อครีมและลิควิดมาก จึงใช้ง่ายสำหรับมือใหม่และถือเป็นการฝึกฝนการแต่งตาไปในตัวด้วย แต่เพื่อการใช้งานได้หลายโอกาสสำหรับมือใหม่ ขอแนะนำให้เลือกอายแชโดว์เนื้อฝุ่นแบบพาเลตต์เล็ก ๆ ที่มีโทนสีสุภาพ เช่น โทนสีเอิร์ธโทน รวมถึงควรมีทั้งสีอ่อน สีกลาง สีเข้มและสีชิมเมอร์ในตลับเดียว และควรจัดเซ็ตคู่สีมาให้เรียบร้อยแล้วก็จะทำให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น

3

หากต้องการอายแชโดว์ที่ติดทนเพื่อออกงานหรือโอกาสพิเศษ แนะนำให้เลือก 'เนื้อครีม' หรือ 'เนื้อลิควิด' เป็นเบสหลัก

หากต้องการอายแชโดว์ที่ติดทนเพื่อออกงานหรือโอกาสพิเศษ แนะนำให้เลือก 'เนื้อครีม' หรือ 'เนื้อลิควิด' เป็นเบสหลัก

การแต่งหน้าในโอกาสสำคัญหรือออกงานพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นงานแต่งงาน งานปาร์ตี้ งานเลี้ยงสังสรรค์ หรืองานอีเวนต์ต่าง ๆ ความติดทนของอายแชโดว์เป็นหนึ่งสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง จึงขอแนะนำให้ใช้อายแชโดว์เนื้อครีมหรือเนื้อลิควิดสีอ่อนหรือสีที่ใกล้เคียงเป็นเบสหลักคล้ายกับการรองพื้นก่อน โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่มีเปลือกตามันก็จะช่วยเพิ่มความติดทนมากขึ้น แล้วค่อยตามด้วยการลงอายแชโดว์เนื้อฝุ่นทับอีกทีให้แน่นเพื่อเพิ่มความติดทนนาน แต่หากใครมีเปลือกตาแห้งก็สามารถใช้อายแชโดว์เนื้อครีมเพียงอย่างเดียวได้ แล้วค่อยใช้เนื้อฝุ่นแบบกลิตเตอร์หรือชิมเมอร์ทับได้เช่นกันเพื่อช่วยให้หน้าดูสว่างสดใสมากขึ้น

4

อย่าลืมคำนึงถึงโทนสีอายแชโดว์ให้เหมาะกับสีผิวด้วยเพื่อฟินิชลุคที่สมบูรณ์แบบ

อย่าลืมคำนึงถึงโทนสีอายแชโดว์ให้เหมาะกับสีผิวด้วยเพื่อฟินิชลุคที่สมบูรณ์แบบ

อายแชโดว์มีให้เลือกมากมายหลายโทนสี แต่เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานมากยิ่งขึ้น หลาย ๆ แบรนด์ได้แบ่งอายแชโดว์เป็น 3 โทนสีหลัก ๆ ได้แก่


สีโทนเย็น (Cool Tone) เช่น สีเขียว, สีฟ้า, สีม่วง, สีน้ำเงิน หรือสีที่ให้ความรู้สึกเย็นสบายตา ซึ่งเหมาะกับผู้ที่มีตาสีอ่อน ผมสีอ่อน และผิวขาวเป็นส่วนใหญ่ และให้ลุคเป็นแฟชั่นมากกว่าใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน
สีโทนร้อน (Warm Tone) เช่น สีชมพู, สีแดง, สีส้ม, สีเหลือง, สีม่วงแดง หรือสีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น มีความฉูดฉาด เหมาะกับผู้ที่มีดวงตาสีค่อนมาทางเข้ม ตาสีอ่อน ผมเข้มและผิวเหลืองไปจนถึงผิวเข้ม สามารถใช้งานได้ในชีวิตประจำวันได้มากกว่าโทนเย็น แต่ถ้าใช้สีโทนร้อนมากไปก็จะมีความฉูดฉาดของสีจนกลายเป็นแฟชั่นได้
สีเอิร์ธโทน (Earth Tone) ประกอบไปด้วยสีน้ำตาล, สีทอง, สีเทา และสีดำ ซึ่งเป็นสีที่ใช้ได้กับทุกสีผิว สีผม และสีตา มอบลุคเป็นธรรมชาติและให้ความทางการ จึงเป็นสีที่ใช้งานได้หลายโอกาสที่สุด

ทั้งนี้ เคล็ดลับในการแต่งหน้าให้สีกลมกลืนเป็นธรรมชาติที่สุดนั้นคือ ต้องเลือกสีอายแชโดว์ให้เหมาะกับอันเดอร์โทนผิว โดยมีวิธีเช็กง่าย ๆ เพียงดูสีเส้นเลือดบริเวณข้อมือ หากมีเส้นเลือดสีฟ้าหรือม่วงก็จะเหมาะกับโทนชมพู โทนชมพูอมม่วงและโทนส้มเหลือง หากเส้นเลือดมีสีเขียวชัดเจนจะเหมาะกับโทนส้ม โทนน้ำตาล โทนพีชหรือโทนชมพูตุ่นที่ไม่สว่างมาก แต่ถ้าเส้นเลือดที่ข้อมือมีทั้งสีเขียวและสีฟ้าผสมกันก็จะสามารถใช้ได้ทุกโทนสี

เกษรา สมบัติหอม (เกษ)
Make-up Artist
เกษรา สมบัติหอม (เกษ)

อายแชโดว์ที่เห็นได้เยอะในตลาดเมคอัพบ้านเรามักจะเป็นสีโทนร้อนผสมกับเอิร์ธโทน เช่น สีชมพูน้ำตาล สีส้มน้ำตาล สีทองน้ำตาล สีชมพูตุ่นน้ำตาล สีพีชน้ำตาล หรือสีเอิร์ทโทนล้วน ๆ เช่น สีน้ำตาลดำก็ได้รับความนิยม ส่วนสีโทนเย็นในแถบเอเชียจะค่อนข้างได้ใช้น้อยเพราะให้ลุคเป็นแฟชั่นมากกว่าเป็นทางการ จึงดูไม่เป็นธรรมชาติเพราะผิวของคนเอเชียจะจัดอยู่ในโทนร้อนมากกว่า สีโทนเย็นจึงไม่ค่อยเข้ากับสีผมและสีตาเท่าไหร่

5

สำหรับสายแต่งหน้าบ่อยที่ต้องการเปลี่ยนลุคหลากหลายสไตล์ ขอแนะนำให้เลือกพาเลตต์อายแชโดว์ที่ที่มี 4 หลุมขึ้นไปจะคุ้มค่าที่สุด

สำหรับสายแต่งหน้าบ่อยที่ต้องการเปลี่ยนลุคหลากหลายสไตล์ ขอแนะนำให้เลือกพาเลตต์อายแชโดว์ที่ที่มี 4 หลุมขึ้นไปจะคุ้มค่าที่สุด

พาเลตต์อายแชโดว์เป็นหนึ่งในประเภทอายแชโดว์ที่สามารถใช้งานได้ตั้งแต่การแต่งหน้าทั่วไปในชีวิตประจำวันไปจนถึงการแต่งหน้าแบบจัดเต็มเพื่อออกงาน เพราะข้อดีคือ ในหนึ่งตลับจะถูกจับคู่สีมาให้ใช้งานร่วมกันง่ายและมีหลายโทนสีในตลับเดียวกันทั้งสีอ่อนและสีเข้ม รวมทั้งยังมีเนื้อหลากหลาย ทั้งเนื้อแมตต์ ชิมเมอร์หรือกลิตเตอร์ จึงตอบโจทย์คนที่แต่งหน้าบ่อยและชอบเปลี่ยนฟินิชลุคหลากหลายได้เป็นอย่างดี


สำหรับมือใหม่ที่หัดแต่งตาก็สามารถเลือกใช้พาเลตต์ได้ โดยแนะนำให้เลือกแบบที่มีประมาณ 4 - 6 หลุมก่อน เพราะจะมีทั้งสีอ่อน สีกลางและสีเข้มให้เลือกใช้ได้ง่าย รวมถึงมีสีชิมเมอร์หรือกลิตเตอร์หนึ่งสีก็เพิ่มการใช้งานง่ายและไล่เรียงน้ำหนักสีตามพาเลทที่จัดเรียงมาให้แล้วได้ง่ายและไม่สับสน แต่สำหรับผู้ที่มีความชำนาญในการแต่งหน้าแล้วจะเลือกพาเลตต์ที่มีกี่สีก็ได้ตามความชื่นชอบ เพียงแต่ถ้ายิ่งมีสีเยอะมาก ขนาดก็จะใหญ่ขึ้นและไม่สะดวกในการพกพา 

เกษรา สมบัติหอม (เกษ)
Make-up Artist
เกษรา สมบัติหอม (เกษ)
สำหรับคนที่ชอบการแต่งหน้าแบบ Everyday Look แนะนำให้เลือกพาเลตต์ที่เน้นเนื้อแมตต์หรือเนื้อชิมเมอร์ในสีโทนสุภาพที่ไม่ฉูดฉาดหรือวาววับมากจนเกินไป เช่น สีเอิร์ธโทน โทนสีน้ำตาล โทนสีส้มอ่อน ๆ หรือโทนสีชมพู เพราะเป็นสีที่ไม่โดดจากผิวมาก 

หากเป็นสายแต่งหน้าจัดเต็มแบบ Party Look ก็สามารถเลือกอายแชโดว์ได้ทุกโทนสีทั้งสีโทนเย็น สีโทนร้อน หรือเอิร์ธโทน ส่วนใครที่แต่งหน้าสไตล์เน้นดวงตาให้โดดเด่นเป็นหลัก อายแชโดว์สีที่มีชิมเมอร์หรือกลิตเตอร์ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเพื่อช่วยเพิ่มความแวววาวเล่นแสงและเล่นไฟได้

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ อายแชโดว์ ยี่ห้อไหนดี รวมแบบครีม แบบฝุ่น พาเลตต์

อายแชโดว์ที่เราเตรียมมาแนะนำให้ลำดับถัดไป มาพร้อมกับหลากหลายโทนสีเพื่อให้ตอบโจทย์ได้ทุกสีผิว มีทั้งแบบกลิตเตอร์ เนื้อแมตต์ เนื้อชิมเมอร์ กันน้ำกันเหงื่อ มีทั้งโทนสีที่เหมาะกับ Everyday Look ตลอดจนเมคอัพที่เหมาะกับสาย Party หรือไปออกงานเนื่องในโอกาสพิเศษ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภท
เนื้อสัมผัส
ปริมาณ
ฟินิช
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น
สี
เหมาะสำหรับโอกาส
เหมาะสำหรับมือใหม่
กันน้ำ
กันความมัน
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง
1

Odbo

Odbo Signature Eyeshadow Palette

Odbo  Odbo Signature Eyeshadow Palette  1

159 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มี 6 เฉดสี เนื้อแมตต์ผสมเนื้อกลิตเตอร์ แต่งหน้าได้หลายลุค

พาเลตต์

ฝุ่น

4.8 g

แมตต์ / กลิตเตอร์

-

6 สี

ทุกโอกาส

2

PERIPERA

PERIPERA All Take Mood Technique Palette

PERIPERA PERIPERA All Take Mood Technique Palette 1

699 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เกลี่ยง่าย ไม่จับตัวเป็นก้อน สีชัด โทนสีเนรมิตได้หลายลุค

พาเลตต์

ฝุ่น

13 g

แมตต์ / ชิมเมอร์ / กลิตเตอร์

-

12 สี

ทุกโอกาส

3

ETUDE

ETUDEBling Bling Eye Stick

ETUDE ETUDEBling Bling Eye Stick 1

220 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

อายแชโดว์เนื้อครีม เกลี่ยง่าย ผสมชิมเมอร์เพิ่มความแวววาว

แท่ง

ครีม

1.4 g

ชิมเมอร์

Vitamin E

1 สี

Everyday Look

4

4U2

4U2 For You Too Eyeshadow

4U2 4U2 For You Too Eyeshadow 1

159 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อไม่ร่วงเป็นผง กันน้ำกันเหงื่อ ไม่เป็นคราบระหว่างวัน

ตลับ

ฝุ่น

1.8 g

แมตต์ / ชิมเมอร์ / กลิตเตอร์

-

2 สี

Everyday Look

5

MEILINDA

MEILINDA Mood Mellow Eye Palette

MEILINDA  MEILINDA Mood Mellow Eye Palette 1

272 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

พิกเมนต์เข้ม เด่นชัด ใช้แต่งหน้าออกงานในโอกาสพิเศษได้

พาเลตต์

ฝุ่น

5.85 g

แมตต์ / ชิมเมอร์

Vitamin E

9 สี

ออกงาน

6

Rom&nd

Rom&nd Better Than Palette Eyeshadow

Rom&nd Rom&nd Better Than Palette Eyeshadow 1

1,050 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สีเข้มชัด เล่นแสงได้ดีทั้งแสงธรรมชาติ และแสงไฟช่วงกลางคืน

พาเลตต์

ฝุ่น

7.4 g

แมตต์ / ชิมเมอร์ / กลิตเตอร์

-

10 สี

ทุกโอกาส

7

3CE

3CE Mood Recipe Multi Eye Color Palette

3CE 3CE Mood Recipe Multi Eye Color Palette 1

1,318 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ลงซ้ำได้หลายเลเยอร์ เฉดสีตุ่นเอาใจเมคอัพสาย Earth Tone

พาเลตต์

ฝุ่น

7 g

แมตต์ / ชิมเมอร์

-

9 สี

ทุกโอกาส

8

BBia

BBia Ready To Wear Eye Palette

BBia BBia Ready To Wear Eye Palette 1

490 บาท

ราคาปานกลาง

อายแชโดว์ 4 ฤดู เข้ากันได้ดีกับทุกสีผิว ผิวแพ้ง่ายใช้ได้

พาเลตต์

ฝุ่น

5 g

แมตต์ / กลิตเตอร์

Vitamin E

6 สี

ทุกโอกาส

9

dasique

dasique Eyeshadow Palette

dasique dasique Eyeshadow Palette 1

959 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สูตร Vegan Friendly สีสวยสดใส เลือกจับคู่เฉดสีได้ตามใจชอบ

พาเลตต์

ฝุ่น

11 g

แมตต์ / ชิมเมอร์ / กลิตเตอร์

-

18 สี

ออกงาน

10

Merrez'ca

Merrez'ca Pearl Pigment Eyeshadow

Merrez'ca Merrez'ca Pearl Pigment Eyeshadow 1

258 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

กลิตเตอร์เด่นชัด เพิ่มลูกเล่นให้ดวงตา เหมาะกับลุคออกงาน

ตลับ

ฝุ่น

1.4 g

กลิตเตอร์

-

1 สี

ออกงาน

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Odbo Odbo Signature Eyeshadow Palette

Odbo Signature Eyeshadow Palette  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
159 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
159 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มี 6 เฉดสี เนื้อแมตต์ผสมเนื้อกลิตเตอร์ แต่งหน้าได้หลายลุค

Odbo อายแชโดว์ เป็นแบรนด์สัญชาติไทยที่มาพร้อมราคาน่ารักสบายกระเป๋า มีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 8 เฉดสี ตอบโจทย์ได้ทุก Undertone สีผิว ไม่ว่าจะ Warm Tone, Cool Tone หรือ Neutral Tone สำหรับเบอร์ 07 เป็นเฉดสียอดนิยม เนื่องจากเป็นสีที่สามารถใช้กับเมคอัพในวันสบาย ๆ แบบ Everyday Look ได้ หรือจะเพิ่มเลเยอร์ด้วยเฉดสีเข้มที่มีในพาเลตต์ ปรับลุคให้ดูโฉบเฉี่ยวสำหรับสาย Party ก็ได้ทั้งสองแบบ เหมาะทั้งกับมือใหม่และผู้ที่ชื่นชอบการแต่งหน้าที่เปลี่ยนลุคได้หลายสไตล์ มีทั้งเนื้อแมตต์และเนื้อกลิตเตอร์ในตลับเดียว

ประเภทพาเลตต์
เนื้อสัมผัสฝุ่น
ปริมาณ4.8 g
ฟินิชแมตต์ / กลิตเตอร์
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น-
สี6 สี
เหมาะสำหรับโอกาสทุกโอกาส
เหมาะสำหรับมือใหม่
กันน้ำ
กันความมัน
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

PERIPERAPERIPERA All Take Mood Technique Palette

ราคาอ้างอิง
699 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เกลี่ยง่าย ไม่จับตัวเป็นก้อน สีชัด โทนสีเนรมิตได้หลายลุค

All Take Mood Technique อายแชโดว์แบบพาเลตต์จาก PERIPERA มาพร้อมกับเฉดสีในตลับด้วยกันถึง 12 เฉดสี ใช้ได้ทั้งมือใหม่และผู้ที่เชี่ยวชาญการแต่งหน้าแล้ว เนื้ออายแชโดว์มี 3 แบบคือเนื้อแมตต์, เนื้อชิมเมอร์ และเนื้อกลิตเตอร์ โดยพาเลตต์นี้ค่อนข้างมีเฉดสีออกไปทางน้ำตาลส้ม เนรมิตออกมาได้หลายแบบไม่ว่าจะเป็น Everyday Look ทั้งลุคที่ต้องการความ Formal อย่าง การไปทำงานพบปะลูกค้าคนสำคัญ และหากต้องการความขี้เล่นก็สามารถเพิ่มกลิตเตอร์ลงไปเพื่อเพิ่มิติให้ดวงตาดูโดดเด่นขึ้นมาได้เช่นกัน

ประเภทพาเลตต์
เนื้อสัมผัสฝุ่น
ปริมาณ13 g
ฟินิชแมตต์ / ชิมเมอร์ / กลิตเตอร์
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น-
สี12 สี
เหมาะสำหรับโอกาสทุกโอกาส
เหมาะสำหรับมือใหม่
กันน้ำ
กันความมัน
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง
No.3

ETUDEETUDEBling Bling Eye Stick

ราคาอ้างอิง
220 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

อายแชโดว์เนื้อครีม เกลี่ยง่าย ผสมชิมเมอร์เพิ่มความแวววาว

สำหรับ Bling Bling Eye Stick เป็นอายแชโดว์ในรูปแบบเนื้อครีมอัดแท่ง ใช้งานง่าย ไม่ต้องใช้แปรงช่วยทา ขนาดเล็กพกพาไปเติมระหว่างวันได้ เนื้อสัมผัสเนียนนุ่ม เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ แถมยังมีคุณสมบัติกันน้ำกันเหงื่อได้ดี โดยรุ่นนี้ผสมผงชิมเมอร์ด้วยเล็กน้อย ช่วยให้ดวงตาดูเปล่งประกายและเล่นกับแสงได้ดี เฉดสีที่มีให้เลือกสามารถใช้ทาเป็นอายแชโดว์บาง ๆ ในวันที่ไม่ได้แต่งหน้าหนักมาก ตลอดจนใช้เป็นไฮไลท์เพิ่มความแวววาวให้กับบริเวณที่ต้องการเพิ่มลูกเล่นได้ อย่าง บริเวณหัวตา หรือบริเวณใต้ตาล่างเพื่อทำ Dolly Eye 

ประเภทแท่ง
เนื้อสัมผัสครีม
ปริมาณ1.4 g
ฟินิชชิมเมอร์
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นVitamin E
สี1 สี
เหมาะสำหรับโอกาสEveryday Look
เหมาะสำหรับมือใหม่
กันน้ำ
กันความมัน
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง
No.4

4U24U2 For You Too Eyeshadow

ราคาอ้างอิง
159 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อไม่ร่วงเป็นผง กันน้ำกันเหงื่อ ไม่เป็นคราบระหว่างวัน

For You Too อายแชโดว์จาก 4U2 แบรนด์สัญชาติไทย สำหรับรุ่นนี้เป็นพาเลตต์อายแชโดว์แบบ 2 ช่อง ในส่วนของเฉดสีมีให้เลือกหลากหลายโทน ทั้งแบบแมตต์, แบบชิมเมอร์ และแบบกลิตเตอร์ เนื้อฝุ่นไม่ร่วงเป็นผง เกลี่ยง่าย มาพร้อมกับคุณสมบัติกันน้ำกันเหงื่อได้ดี ไม่ไหลเป็นคราบเยิ้มระหว่างวันเพราะมีส่วนผสมของ Silica เข้ามาทำหน้าที่ดูดซับความมันส่วนเกิน ทำให้เนื้ออายแชโดว์ติดทนตลอดทั้งวัน สามารถใช้กับเมคอัพทั้งวันธรรมดาทั่วไป ตลอดจนวันที่ต้องออกไปทำกิจกรรม Outdoor ตั้งแต่เช้าจรดเย็น 
ประเภทตลับ
เนื้อสัมผัสฝุ่น
ปริมาณ1.8 g
ฟินิชแมตต์ / ชิมเมอร์ / กลิตเตอร์
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น-
สี2 สี
เหมาะสำหรับโอกาสEveryday Look
เหมาะสำหรับมือใหม่
กันน้ำ
กันความมัน
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง
No.5

MEILINDA MEILINDA Mood Mellow Eye Palette

ราคาอ้างอิง
272 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

พิกเมนต์เข้ม เด่นชัด ใช้แต่งหน้าออกงานในโอกาสพิเศษได้

อายแชโดว์ แบบพาเลตต์ 9 ช่องจาก MEILINDA อยู่ในเฉดสีเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการแต่งหน้าแบบ Warm Tone โดยเฉพาะ เพราะเฉดสีจะเน้นไปที่สีน้ำตาล สีเบจ สีส้มอิฐ และสีแดงอมส้ม ทางแบรนด์เลือกแมตช์คู่สีมาได้เข้ากันดี ทำให้ทั้ง 9 สีสามารถสลับกันใช้ได้ตามต้องการ สามารถแต่งออกมาได้หลายลุคไม่ซ้ำ ลดความน่าเบื่อจำเจ พิกเมนต์สีตัวนี้ถือว่าแน่นในระดับหนึ่ง สามารถใช้แต่งหน้าออกงานเนื่องในโอกาสพิเศษได้ ในหนึ่งพาเลตต์มีทั้งเนื้อแมตต์และเนื้อชิมเมอร์ นอกจากนี้ยังมี Vitamin E ช่วยบำรุงผิวบริเวณรอบดวงตาไปในตัว

ประเภทพาเลตต์
เนื้อสัมผัสฝุ่น
ปริมาณ5.85 g
ฟินิชแมตต์ / ชิมเมอร์
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นVitamin E
สี9 สี
เหมาะสำหรับโอกาสออกงาน
เหมาะสำหรับมือใหม่
กันน้ำ
กันความมัน
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง
No.6

Rom&ndRom&nd Better Than Palette Eyeshadow

Rom&nd Better Than Palette Eyeshadow 1
อ้างอิง:romandglobal.com
Rom&nd Better Than Palette Eyeshadow 2
อ้างอิง:romandglobal.com
Rom&nd Better Than Palette Eyeshadow 3
อ้างอิง:romandglobal.com
Rom&nd Better Than Palette Eyeshadow 4
อ้างอิง:romandglobal.com
ราคาอ้างอิง
1,050 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สีเข้มชัด เล่นแสงได้ดีทั้งแสงธรรมชาติ และแสงไฟช่วงกลางคืน

Rom&nd Better Than Palette อายแชโดว์เนื้อฝุ่นที่มีหลายเฉดสีในตลับเดียว ตอบโจทย์ทั้งมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มหัดแต่งหน้าและสายแต่งหน้าที่ชอบเปลี่ยนลุคใหม่ ๆ อยู่เสมอ เนื่องจากทางแบรนด์เลือกแมตช์คู่สีมาดี ทำให้ทุก ๆ สีที่มีในตลับสามารถใช้ผสมกันได้หมด ไม่ว่าจะเป็นลุควันเบา ๆ ไปเรียน ไปทำงาน ในกิจวัตรประจำวันทั่วไป ตลอดจนลุคสำหรับวันพิเศษ อย่าง การออกไปดินเนอร์ในช่วงค่ำคืน มีส่วนผสมของ Titanium Dioxide ทำหน้าที่กระจายแสง ช่วยให้เนื้ออายแชโดว์เล่นกับแสงได้ดีทั้งแสงแดดธรรมชาติและแสงไฟช่วงกลางคืน

ประเภทพาเลตต์
เนื้อสัมผัสฝุ่น
ปริมาณ7.4 g
ฟินิชแมตต์ / ชิมเมอร์ / กลิตเตอร์
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น-
สี10 สี
เหมาะสำหรับโอกาสทุกโอกาส
เหมาะสำหรับมือใหม่
กันน้ำ
กันความมัน
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง
No.7

3CE3CE Mood Recipe Multi Eye Color Palette

3CE Mood Recipe Multi Eye Color Palette 1
อ้างอิง:stylenandaen.com
3CE Mood Recipe Multi Eye Color Palette 2
อ้างอิง:stylenandaen.com
3CE Mood Recipe Multi Eye Color Palette 3
อ้างอิง:stylenandaen.com
3CE Mood Recipe Multi Eye Color Palette 4
อ้างอิง:stylenandaen.com
ราคาอ้างอิง
1,318 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ลงซ้ำได้หลายเลเยอร์ เฉดสีตุ่นเอาใจเมคอัพสาย Earth Tone

3CE Mood Recipe Multi Eye Color Palette เฉดสีส่วนใหญ่ที่มีให้เลือกจะเป็น Earth Tone ที่เป็นเอกลักษณ์ของทางแบรนด์ เฉดสีจะไม่เน้นความฉูดฉาดสดใส และเน้นโทนสีตุ่น ๆ เป็นหลัก พิกเมนต์สีของรุ่นนี้ถือว่าเข้ม แต่สามารถลงได้หลายเลเยอร์โดยที่ไม่เกาะตัวกันเป็นก้อน สามารถแต่งได้ทั้งเมคอัพ Everyday Look แต่หากใช้ครบทั้ง 9 สีตาม Tutorial ที่ทางแบรนด์แนะนำจะได้ลุคที่เหมาะกับวันไปออกงานเนื่องในโอกาสพิเศษ ใครเป็นมือใหม่ก็สามารถทำตามได้ไม่ยาก ปราศจากน้ำหอม แอลกออฮอล์ และไม่มีส่วนผสมที่ทำให้ดวงตาระคายเคือง

ประเภทพาเลตต์
เนื้อสัมผัสฝุ่น
ปริมาณ7 g
ฟินิชแมตต์ / ชิมเมอร์
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น-
สี9 สี
เหมาะสำหรับโอกาสทุกโอกาส
เหมาะสำหรับมือใหม่
กันน้ำ
กันความมัน
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง
No.8

BBiaBBia Ready To Wear Eye Palette

ราคาอ้างอิง
490 บาท
ราคาปานกลาง

อายแชโดว์ 4 ฤดู เข้ากันได้ดีกับทุกสีผิว ผิวแพ้ง่ายใช้ได้

อายแชโดว์จาก BBIA Ready To Wear เป็นรุ่นที่ทางแบรนด์ระบุว่ามาพร้อมกับคอนเซป Color Chart เฉดสีจะแยกเป็นแต่ละฤดู Winter, Summer, Spring และ Autumn เพื่อให้ตอบโจทย์กับทุกสีผิว ภายในตลับมีทั้งเนื้อแมตต์และเนื้อชิมเมอร์ โทนสีเป็นโทนอ่อนไล่ไปโทนเข้ม โดยจะเน้นไปทางสีโทนธรรมชาติ ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้เทคนิคมากในการแต่ง เนื้อฝุ่นไม่ร่วนเป็นผง ไม่เป็นคราบ เกลี่ยง่ายด้วยแปรงหรือนิ้วมือสำหรับมือใหม่ ใช้ได้ทั้งผิวธรรมดาและผู้ที่มีหนังตามัน ตัวนี้ผิวแพ้ง่ายใช้ได้เพราะไม่มีน้ำหอม และใช้สารกันเสียชนิดอ่อนโยน

ประเภทพาเลตต์
เนื้อสัมผัสฝุ่น
ปริมาณ5 g
ฟินิชแมตต์ / กลิตเตอร์
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นVitamin E
สี6 สี
เหมาะสำหรับโอกาสทุกโอกาส
เหมาะสำหรับมือใหม่
กันน้ำ
กันความมัน
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง
No.9

dasiquedasique Eyeshadow Palette

ราคาอ้างอิง
959 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สูตร Vegan Friendly สีสวยสดใส เลือกจับคู่เฉดสีได้ตามใจชอบ

dasique Eyeshadow Palette ในหนึ่งตลับมีให้ใช้งานได้มากถึง 18 สี สำหรับเฉดสีจะออกไปทางโทน Coral เพื่อให้รับกับ Summer Coral Paradise ซึ่งเป็นคอนเซปหลักของอายแชโดว์พาเลตต์ตลับนี้ ในส่วนของเนื้อสัมผัสจะมีด้วยกันถึง 6 แบบ คือเนื้อชิมเมอร์, เนื้อกลิตเตอร์, เนื้อแมตต์ธรรมดา, เนื้อแมตต์ผสมผงไข่มุก, เนื้อกลิตเตอร์ผสมผงไข่มุก และเนื้อกลิตเตอร์แบบเจลลี่ เนื้อเนียนนุ่ม ไม่เป็นก้อน ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับเมคอัพในวันนั้นให้ดูโดดเด่นได้เป็นพิเศษ อีกทั้งทางแบรนด์ยังเคลมว่าเป็นสูตร Vegan Friendly 

ประเภทพาเลตต์
เนื้อสัมผัสฝุ่น
ปริมาณ11 g
ฟินิชแมตต์ / ชิมเมอร์ / กลิตเตอร์
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น-
สี18 สี
เหมาะสำหรับโอกาสออกงาน
เหมาะสำหรับมือใหม่
กันน้ำ
กันความมัน
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง
No.10

Merrez'caMerrez'ca Pearl Pigment Eyeshadow

Merrez'ca Pearl Pigment Eyeshadow 1
อ้างอิง:lazada.co.th
Merrez'ca Pearl Pigment Eyeshadow 2
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
258 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

กลิตเตอร์เด่นชัด เพิ่มลูกเล่นให้ดวงตา เหมาะกับลุคออกงาน

อายแชโดว์แบบ Single Eyeshadow สำหรับตัวนี้จะเป็นเนื้อสัมผัสแบบฝุ่นอัดแข็ง มาพร้อมกับเนื้อกลิตเตอร์เม็ดใหญ่ เหมาะสำหรับใช้ทาเพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับดวงตา หากต้องการให้เมคอัพในวันนั้นดูพิเศษกว่าวันอื่น ๆ อย่าง ลุคไปออกงานสังคมหรือไปงาน Party เนื่องในโอกาสพิเศษ เนื้ออายแชโดว์มีความนุ่ม เกลี่ยง่ายด้วยนิ้วมือหรือแปรง พิกเมนต์สีเข้ม เด่นชัด มีส่วนผสมพิเศษที่ช่วยให้เนื้ออายแชโดว์เกาะผิวได้ดี ติดทน ไม่มีหลุดร่วงระหว่างวัน ไม่ทำให้ดวงตาระคายเคือง ผิวแพ้ง่ายใช้ได้เพราะไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม 

ประเภทตลับ
เนื้อสัมผัสฝุ่น
ปริมาณ1.4 g
ฟินิชกลิตเตอร์
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น-
สี1 สี
เหมาะสำหรับโอกาสออกงาน
เหมาะสำหรับมือใหม่
กันน้ำ
กันความมัน
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับอายแชโดว์

สำหรับหลาย ๆ คนที่เป็นมือใหม่หัดแต่งหน้าก็อาจจะมีปัญหาหรือข้อสงสัยต่าง ๆ ในเรื่องของเทคนิคหรือการทาอายแชโดว์ไม่ให้เลอะดวงตา ในวันนี้ เรามีคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันครับ

เทคนิคการทาอายแชโดว์แต่งตาแบบง่าย ๆ

พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)
Makeup Artist
พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)

เทคนิคการทาอายแชโดว์แต่งตาแบบง่าย ๆ ของผมจะเป็นการแต่งตาโดยใช้อายแชโดว์เพียงแค่ 1 - 2 สีครับ เริ่มต้นด้วยการใช้อายไลเนอร์ดินสอเขียนอินเนอร์ไลน์ และกรีดตาโดยให้ตรงหัวตาเป็นเส้นเล็กมาก ๆ แล้วจึงเขียนไล่ให้เส้นขนาดใหญ่ขึ้นไปทางหางตา จากนั้นเบลนด์ด้วยแปรงอายไลเนอร์ให้ฟุ้งทั้งเส้น 


เมื่อเสร็จแล้วจึงค่อยลงอายชาโดว์สีใดก็ได้ให้ทั่วเปลือกตาตั้งแต่หัวตาถึงหางตา พยายามใช้แปรงเบลนด์ขอบ ๆ สีอายชาโดว์ให้ดูฟุ้ง ท้ายสุดให้เอาสีสว่าง ๆ มาแตะเป็นไฮไลต์ที่หัวตาเล็กน้อยเพื่อให้หัวตาดูโตและมีมิติขึ้น เพียงเท่านี้ คุณก็ได้การแต่งตาแบบง่าย ๆ ที่จะทำให้การแต่งตาดูสวย มีมิติด้วยเวลาเพียงไม่กี่นาที และคุณสามารถเอาเทคนิคนี้ไปปรับใช้ได้กับทุกลุคเลยครับ

อายแชโดว์แบบไหนเหมาะสำหรับมือใหม่?

พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)
Makeup Artist
พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)

อายแชโดว์แบบที่เหมาะสำหรับมือใหม่นั้น ผมขอแนะนำแบบครีมหรือแบบสติ๊กครับ เพราะคุณสามารถใช้มือหรือแปรงเบลนด์ก็ได้ ส่วนโทนสีนั้น ผมก็ขอแนะนำให้เลือกใช้สีประเภทเอิร์ธโทนไปก่อน เพราะหากเราลงผิดก็สามารถใช้นิ้วมือเบลนด์สีให้ฟุ้งออกได้โดยไม่ถึงขั้นต้องใช้รีมูฟเวอร์ ส่วนสีที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับมือใหม่คือสีแดง เพราะสีแดงเป็นสีที่ฝังผิวและสำหรับบางยี่ห้อที่มีพิกเมนต์แน่นมาก ๆ นั้นรีมูฟเวอร์ไปก็อาจจะเอาออกไม่หมดถ้าลงผิดครับ

ทำอย่างไรให้อายแชโดว์ไม่เลอะ ติดทนทั้งวัน?

พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)
Makeup Artist
พศิน กังสภัทรกุล (นุ๊ก)

วิธีที่ทำให้อายแชโดว์ไม่เลอะ ติดทนทั้งวันได้ก็คือ คุณควรเลือกลงเบสและอายไพรเมอร์ทุกครั้งก่อนลงอายชาโดว์ เพราะจะทำให้สีอายชาโดว์ติดชัดและคงทนความสดของสีได้ทั้งวันโดยที่สีไม่เปลียนหรือดรอประหว่างวัน สำหรับเทคนิคเวลาลงสีอายชาโดว์แบบฝุ่นนั้น ให้ใช้วิธีแตะด้วยแปรงเบา ๆ มือให้ทั่ว เบลนด์เฉพาะแค่ขอบสีที่ดูคมให้ฟุ้งแค่นั้นก็เพียงพอ และพยายามอย่าโอเวอร์เบลนด์ให้มากจนเกินไปเพราะจะทำให้สีช้ำและออกมาเทาได้ เมื่อเสร็จขั้นตอนแล้วให้ใช้สเปรย์ล็อกเมคอัพพ่นทับบาง ๆ ก็เป็นอันเสร็จครับ

บทส่งท้าย

เนื่องจากดวงตาเป็นอวัยวะที่มีเสน่ห์มากที่สุดบนใบหน้า เราจึงจำเป็นต้องแต่งแต้มสีสันบนเปลือกตาอย่างพิถีพิถัน โดยการเลือกซื้ออายแชโดว์ที่มึคุณภาพ และมีโทนสีที่เหมาะสมกับตนเองมากที่สุด นอกจากนี้ อย่าลืมคำนึงถึงการเลือกใช้สีบลัชออน และลิปสติกให้เข้ากับ Eyes Look ที่ตนเองเลือก ซึ่งหากใครมีความสนใจเครื่องสำอางชนิดอื่น ๆ ก็สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทางเว็บไซต์ของเรา โดยเราไม่พลาดที่จะอัปเดตข้อมูลผลิตภัณฑ์ดี ๆ ให้ทุกคนอย่างแน่นอน

TOP 5 อายแชโดว์ แนะนำ

อันดับที่ 1: Odbo Odbo Signature Eyeshadow Palette

อันดับที่ 2: PERIPERAPERIPERA All Take Mood Technique Palette

อันดับที่ 3: ETUDEETUDEBling Bling Eye Stick

อันดับที่ 4: 4U24U2 For You Too Eyeshadow

อันดับที่ 5: MEILINDA MEILINDA Mood Mellow Eye Palette

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. เครื่องสำอางสำหรับดวงตา
  4. 10 อันดับ อายแชโดว์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบฝุ่น ครีม พาเลตต์

บทความยอดนิยม

เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
มาสคาร่าคิ้ว
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
มาสคาร่ากันน้ำ
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
อายไลเนอร์ สีน้ำตาล
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
อินไลเนอร์
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
เมจิกเขียนคิ้ว
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
มาสคาร่าเซเว่น
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
อายไลเนอร์ ถูกและดี
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
พาเลตต์ตา ราคาหลักร้อย
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
มาสคาร่า
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
มาสคาร่า ถูกและดี

ค้นหาตามหมวดหมู่