mybest
สเปรย์แก้เจ็บคอ

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สุขภาพ
  3. ยาสามัญประจำบ้าน
  4. 10 สเปรย์แก้เจ็บคอ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ฉีดพ่นง่าย ชุ่มคอ
  • 10 สเปรย์แก้เจ็บคอ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ฉีดพ่นง่าย ชุ่มคอ 1
  • 10 สเปรย์แก้เจ็บคอ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ฉีดพ่นง่าย ชุ่มคอ 2
  • 10 สเปรย์แก้เจ็บคอ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ฉีดพ่นง่าย ชุ่มคอ 3
  • 10 สเปรย์แก้เจ็บคอ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ฉีดพ่นง่าย ชุ่มคอ 4
  • 10 สเปรย์แก้เจ็บคอ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ฉีดพ่นง่าย ชุ่มคอ 5

10 สเปรย์แก้เจ็บคอ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ฉีดพ่นง่าย ชุ่มคอ

สเปรย์แก้เจ็บคอเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพที่หลายคนเลือกใช้เพื่อบรรเทาอาการเจ็บคอเบื้องต้น ซึ่งมีข้อดีคือ ใช้งานง่าย พกพาสะดวก หาซื้อได้ง่ายและมีหลากหลายยี่ห้อให้เลือก โดยแต่ละยี่ห้อก็จะมีส่วนประกอบที่แตกต่างกันไป ทั้งจากสารสกัดจากธรรมชาติหรือส่วนผสมของตัวยาจากแพทย์แผนปัจจุบัน ซึ่งจะช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอ ลดการระคายคอในระดับเบื้องต้นได้ดี


บทความนี้เราได้นำข้อมูลวิธีการเลือกสเปรย์แก้เจ็บคอที่เหมาะสมตามคำแนะนำของเภสัชกร เพื่อให้คุณเลือกซื้อสเปรย์แก้เจ็บคอได้อย่างถูกต้องตามอาการและปลอดภัย และยังมี 10 สเปรย์แก้เจ็บคอที่มีประสิทธิภาพดีมาแนะนำเพิ่มเติม ทั้งสำหรับผู้ที่มีอาการเจ็บคอ คันคอ คอแห้ง ระคายคอ รวมไปถึงผู้ที่มีอาการไอและมีเสมหะร่วมด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 08/09/2023
ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)
ผู้เชี่ยวชาญ
เภสัชกร
ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)

คุณอู๋จบคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร มีประสบการณ์การทำงานในร้านยามากว่า 2 ปี และเคยเป็นผู้จัดการร้านขายยา ปัจจุบันทำงานในตำแหน่ง Technical Skill Training Manager (ผู้จัดการด้านการฝึกอบรมผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ) ที่บริษัทแห่งหนึ่ง โดยส่วนตัวแล้วคุณอู๋มีความสนใจในด้านสุขภาพ ยา วิตามินและอาหารเสริมต่าง ๆ รวมไปถึงสมุนไพรตั้งแต่ช่วงเรียนมหาวิทยาลัย จึงพยายามศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมประกอบการเรียนไปด้วย จนเริ่มเข้าทำงานคุณอู๋ก็ได้มีโอกาสเห็นผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายขึ้นและคลุกคลีอยู่ในวงการสุขภาพมากขึ้น ถือเป็นการเปลี่ยนโอกาสจากผู้ใช้งานเองกลายเป็นการศึกษาเพื่อใช้ในงานด้านเภสัชกรรมอย่างมืออาชีพ และด้วยความที่ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มีการเปลี่ยนแปลงทางข้อมูลวิชาการตลอดเวลา คุณอู๋คอยหาข้อมูลและเรียนรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอ เพื่อแบ่งปันความรู้ด้านสุขภาพให้กับบุคคลทั่วไป รวมถึงการดูแลตัวแลสุขภาพของคนในครอบครัวและคนใกล้ชิดให้มีสุขภาพดีได้

ประวัติของ ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ
เราไม่รับประกันผลลัพธ์หรือคุณสมบัติตามที่อธิบายไว้ในคู่มือการซื้อของเรา โปรดตรวจสอบรายละเอียดของแต่ละผลิตภัณฑ์ตามฉลากสินค้าของผู้จัดจำหน่าย

สารบัญ

สเปรย์แก้เจ็บคอฆ่าเชื้อแบคทีเรียหรือไวรัสได้หรือไม่

สเปรย์แก้เจ็บคอฆ่าเชื้อแบคทีเรียหรือไวรัสได้หรือไม่

สเปรย์แก้เจ็บคอเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยบรรเทาอาการอักเสบหรืออาการเจ็บในบริเวณลำคอ โดยจะมีส่วนผสมที่ช่วยลดอาการระคายเคือง เพิ่มความชุ่มชื้น มีฤทธิ์ในการลดการอักเสบบริเวณลำคอ ลดอาการบวม รวมถึงช่วยสมานแผลในปากและคอให้หายเร็วขึ้น อีกทั้งในบางผลิตภัณฑ์อาจมีส่วนผสมที่ช่วยลดปัญหากลิ่นปากด้วย 


อย่างไรก็ตาม หลายคนอาจเข้าใจว่าสเปรย์แก้เจ็บคอจะมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียหรือไวรัสด้วย ซึ่งอันที่จริงแล้วสเปรย์แก้เจ็บคอจะสามารถยับยั้งเชื้อแบคทีเรียหรือไวรัสได้บางชนิดเท่านั้นและไม่สามารถยับยั้งได้ทุกยี่ห้อ จะขึ้นอยู่กับส่วนผสมของแต่ละยี่ห้อด้วย เพราะบางยี่ห้ออาจเป็นสเปรย์ที่ช่วยลดอาการระคายเคืองเท่านั้น 


ที่สำคัญหากสเปรย์ตัวนั้นมีส่วนผสมของยาฆ่าเชื้อที่มีคุณสมบัติไม่ตรงกับอาการหรือเชื้อที่ได้รับก็จะส่งผลเสียต่อตัวผู้ใช้งานเอง เช่น เกิดเชื้อดื้อยา หรืออาการไม่ดีขึ้น จึงขอแนะนำให้ปรึกษาคุณหมอหรือเภสัชกรก่อนเพื่อหาสาเหตุที่แม่นยำและถูกต้อง เพื่อให้ได้รับการรักษาที่ตรงจุด

วิธีการเลือกสเปรย์แก้เจ็บคอ

เบื้องต้นเราขอแนะนำวิธีการเลือกสเปรย์แก้เจ็บคอเพื่อเป็นแนวทางในการเลือกซื้อสเปรย์ที่สามารถแก้อาการเจ็บคอของคุณได้ตรงตามอาการและปลอดภัยต่อการใช้งานมากที่สุด ดังนี้ 

1

สำหรับผู้ที่มีอาการเจ็บคอและระคายคอ เลือกสเปรย์ที่มีส่วนผสมช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียและไวรัส และมีสารให้ความชุ่มชื้นที่ทำให้ชุ่มคอ

อาการเจ็บคอเกิดได้จากหลายสาเหตุทั้งการติดเชื้อไวรัส ติดเชื้อแบคทีเรีย ฝุ่น ดื่มแอลกอฮอล์ หรือการตะโกนและใช้เสียงตลอดทั้งวัน ดังนั้น เพื่อที่จะสามารถแก้อาการเจ็บคอได้อย่างมีประสิทธิภาพจึงควรตรวจสอบส่วนผสมและสรรพคุณสำคัญของสเปรย์แต่ละสูตร

เลือกสูตรที่มีส่วนผสมของตัวยาเพื่อช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียและไวรัส

เลือกสูตรที่มีส่วนผสมของตัวยาเพื่อช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียและไวรัส

สำหรับผู้ที่มีอาการเจ็บคอ ขอแนะนำให้เลือกสเปรย์แก้เจ็บคอที่มีส่วนผสมช่วยต้านเชื้อแบคทีเรียและไวรัสได้ เพราะการฉีดพ่นสเปรย์เข้าปากจะช่วยให้สัมผัสจุดที่มีอาการระคายเคืองได้ตรงจุดด้วย โดยตัวยาที่ช่วยยับยั้งการสะสมของเชื้อแบคทีเรียและไวรัส เพื่อบรรเทาอาการเจ็บคอและลดการอักเสบในลำคอ ได้แก่ เบนไซดามีน ไฮโดรคลอไรด์ (Benzydamine Hydrochloride) หรือยาดิฟแฟลม (Difflam) ที่จัดอยู่ใน NSAIDs ออกฤทธิ์ต้านการอักเสบของเนื้อเยื่อร่วมกับมีฤทธิ์เป็นยาชา


อย่างไรก็ตาม การเลือกใช้สเปรย์ที่มีฤทธิ์หรือสรรพคุณในการฆ่าเชื้อ รวมถึงส่วนผสมของยาชา หรือยาแก้ปวดลดการอักเสบที่ไม่ใช่สเตียรอยด์จะเป็นตัวยาออกฤทธิ์ จึงขอแนะนำให้ปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรก่อนใช้งานเสมอเพื่อให้ได้ยาที่เหมาะสมกับอาการที่สุด เพราะสเปรย์ที่มีส่วนผสมของยาฆ่าเชื้อนั้นหากใช้ไม่ตรงกับคุณสมบัติก็จะส่งผลเสียต่อการเกิดเชื้อดื้อยา ทำให้ไม่สามารถใช้ยาได้อีก

เลือกสูตรที่มีส่วนผสมของสารที่ให้ความชุ่มชื้น ทำให้ชุ่มคอ ลดอาการระคายเคืองในลำคอ

เลือกสูตรที่มีส่วนผสมของสารที่ให้ความชุ่มชื้น ทำให้ชุ่มคอ ลดอาการระคายเคืองในลำคอ

สเปรย์แก้เจ็บคอส่วนใหญ่จะมาพร้อมกับส่วนผสมที่ช่วยให้ช่องปากและลำคอเกิดความชุ่มชื้นอยู่แล้ว เพื่อบรรเทาอาการระคายเคืองหรือป้องกันไม่ให้เกิดอาการคอแห้งที่อาจส่งผลให้เกิดบาดแผลในลำคอได้ โดยส่วนใหญ่มักใช้สารสกัดจากธรรมชาติ ได้แก่ สารสกัดคาโมมาลย์ สารสกัดโพรโพลิสว่านหางจระเข้ ชะเอมเทศ หรือน้ำผึ้ง ไปจนถึงน้ำมันหอมระเหยจากสมุนไพรชนิดต่าง ๆ เช่น น้ำมันเปปเปอร์มินต์และเมนทอล เป็นต้น


นอกจากสารสกัดเหล่านี้จะช่วยมอบความชุ่มชื้นให้กับช่องปากและลำคอได้แล้ว ยังช่วยลดการระคายเคืองและบรรเทาอาการเจ็บคอได้ และบางส่วนผสม เช่น ดอกคาโมมายล์จะมีสรรพคุณช่วยสมานแผล สารสกัดโพรโพลิสที่ช่วยบรรเทาอาการปวดและสมานแผล หรือน้ำผึ้งที่หากมีความเข้มข้นที่มากพอก็จะเพิ่มประสิทธิภาพในการยับยั้งเชื้อและทำให้แผลหายเร็วยิ่งขึ้นด้วย

สำหรับผู้ใช้งานกลุ่มเด็ก ขอแนะนำให้เลือกสเปรย์แก้เจ็บคอสำหรับเด็กโดยเฉพาะ ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ไม่แสบคอ

สำหรับผู้ใช้งานกลุ่มเด็ก ขอแนะนำให้เลือกสเปรย์แก้เจ็บคอสำหรับเด็กโดยเฉพาะ ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ไม่แสบคอ

ปัจจุบันหลายแบรนด์มีการผลิตสเปรย์พ่นคอสำหรับเด็กออกมาโดยเฉพาะ ซึ่งจะมีสรรพคุณออกฤทธิ์เพื่อบรรเทาอาการเจ็บคอ รู้สึกชุ่มคอและลดการระคายคอได้ดีเช่นเดียวกับสเปรย์แก้เจ็บคอทั่วไป โดยมักจะระบุไว้เลยว่า 'สำหรับเด็ก' หรือ 'เด็กใช้งานได้' แต่ขอแนะนำให้เลือกสูตรที่ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ 100% รวมทั้งผู้ปกครองยังต้องระวังส่วนผสมจากแอลกอฮอล์ เนื่องจากแอลกอฮอร์จะเข้าไปมีผลกับระบบประสาท ซึ่งอาจส่งผลให้การพัฒนาการของเด็กช้าลงได้


แม้สเปรย์แก้เจ็บคอสูตรสำหรับเด็กจะสามารถใช้ได้กับผู้ที่มีอายุ 1 ปีขึ้นไป แต่เพื่อความปลอดภัย ก่อนใช้งานผู้ปกครองควรอ่านคำแนะนำอย่างระมัดระวัง ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด หรือปรึกษาแพทย์และเภสัชกร เพื่อให้แน่ใจว่าเด็กได้รับปริมาณยาและการรักษาที่ถูกต้อง รวมถึงหลีกเลี่ยงโอกาสในการเกิดผลข้างเคียงด้วย

2

สำหรับผู้ที่มีอาการไอหรือมีเสมหะร่วมด้วย เลือกสูตรที่มีส่วนผสมช่วยบรรเทาอาการไอและขับเสมหะ

สำหรับผู้ที่มีอาการไอหรือมีเสมหะร่วมด้วย เลือกสูตรที่มีส่วนผสมช่วยบรรเทาอาการไอและขับเสมหะ

สำหรับผู้ที่มีอาการเจ็บคอ แต่ไอหรือมีเสมหะร่วมด้วย สามารถเลือกใช้สเปรย์ที่มีส่วนผสมช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียและไวรัสในกลุ่มยาต้านการอักเสบ (NSAIDs) ได้เลย ได้แก่ เบนไซดามีน ไฮโดรคลอไรด์ หรือยาดิฟแฟลม แต่ควรมีส่วนผสมเพื่อบรรเทาอาการไอและขับเสมหะเพิ่มด้วย ซึ่งในปัจจุบันมีการพัฒนาสูตรสเปรย์พ่นคอที่ประกอบด้วยส่วนผสมมากขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบรรเทาระคายคอ เจ็บคอและอาการไอได้ในขวดเดียวอยู่หลายยี่ห้อ


สำหรับส่วนผสมที่ช่วยบรรเทาอาการไอจะเป็นส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้น ได้แก่ ส่วนผสมจากเมนทอล น้ำมันยูคาลิปตัส ขิง กานพลู น้ำมันสะระแหน่ และน้ำมันเปปเปอร์มินต์ เป็นต้น ซึ่งจะมีสรรพคุณช่วยลดการระคายเคือง ละลายเสมหะ ลดการอักเสบ รวมถึงมีฤทธิ์เย็นเมื่อพ่นเข้าไปในปากและลำคอจะมอบความเย็นและความสดชื่นที่จะช่วยลดอาการไอที่เกิดจากกระบวนการลดความร้อนหรือที่เรียกว่า Cooling Effect ส่งผลให้การระคายเคืองเกิดได้น้อยลง

ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)
เภสัชกร
ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)
หากใครที่มีอาการไอมาก ๆ ขอแนะนำสูตรสเปรย์พ่นคอที่มีส่วนผสมของมะแว้งหรือมะขามป้อม เพราะจะช่วยลดการไอ ช่วยให้ชุ่มคอ รวมทั้งช่วยละลายเสมหะและขับเสมหะได้ดี เนื่องจากการมีเสมหะเหนียวข้นขึ้นในลำคอก็อาจทำให้อาการไอรุนแรงมากขึ้นไปด้วย นอกจากนี้ ส่วนผสมเหล่านี้เป็นกลุ่มสมุนไพรไทยจึงค่อนข้างปลอดภัยสูง หากใช้งานในปริมาณที่เหมาะสม
3

เลือกสเปรย์แก้เจ็บคอที่มีรสและกลิ่นสดชื่น ช่วยลดปัญหากลิ่นปากได้ด้วย

เลือกสเปรย์แก้เจ็บคอที่มีรสและกลิ่นสดชื่น ช่วยลดปัญหากลิ่นปากได้ด้วย

อาการเจ็บคอหรือไอเรื้อรังที่อาจมาควบไปคู่ไปกับปัญหากลิ่นปากกลายเป็นหนึ่งในปัญหาสำหรับหลายคน ดังนั้น ผู้ผลิตสเปรย์แก้เจ็บคอส่วนใหญ่จึงคิดค้นสูตรและส่วนผสมที่มีส่วนประกอบหลักเป็นสารสกัดจากธรรมชาติและน้ำมันหอมระเหยมอบรสชาติดี ใช้งานได้อย่างปลอดภัยและเพิ่มกลิ่นหอมสดชื่น 


ยกตัวอย่างเช่น บางผลิตภัณฑ์จะมีส่วนผสมของกานพลูซึ่งมีคุณสมบัติในการต้านเชื้อต่าง ๆ ช่วยลดฟันผุและลดกลิ่นปาก หรือมีส่วนผสมน้ำมันเปปเปอร์มินต์ สะระแหน่ ยูคาลิปตัสและน้ำมันสเปียร์มินต์ ซึ่งจะมาพร้อมสรรพคุณยับยั้งการเจริญของจุลินทรีย์ในช่องปาก ลดแบคทีเรียในระบบทางเดินหายใจ และช่วยให้ลมหายใจหอมสดชื่น รวมถึงลดอาการไอเจ็บคอได้ด้วย 

4

เลือกสเปรย์แก้เจ็บคอสูตรที่ปราศจากน้ำตาล ไม่มีสารโลหะหนักหรือสารเคมีที่เป็นอันตราย

เลือกสเปรย์แก้เจ็บคอสูตรที่ปราศจากน้ำตาล ไม่มีสารโลหะหนักหรือสารเคมีที่เป็นอันตราย

แม้ว่าจะปริมาณของน้ำตาลและน้ำผึ้งในสเปรย์แก้เจ็บคอสูตรต่าง ๆ จะไม่ได้มีปริมาณเยอะมาก แต่ผู้ป่วยโรคเบาหวาน ผู้ที่ควบคุมน้ำหนัก ผู้มีอาการแพ้น้ำตาล หรือผู้ที่ต้องควบคุมปริมาณน้ำตาลยังต้องระมัดระวังปริมาณน้ำตาลหรือน้ำผึ้งที่ผสมในสเปรย์เพื่อหลีกเลี่ยงปัจจัยที่ส่งผลต่อโรคประจำตัวและการเพิ่มน้ำหนักโดยไม่รู้ตัว 


หลากหลายแบรนด์มีการพัฒนาและคิดค้นสเปรย์แก้เจ็บคอสูตรปราศจากน้ำตาล (Sugar Free) หรือใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาลมาเพื่อตอบโจทย์หลายคน พร้อมทั้งดีต่อสุขภาพฟันอย่างไร้กังวลเรื่องฟันผุ นอกจากนี้ อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องพึงระวัง คือ สารโลหะหนักหรือสารเคมีที่เป็นอันตราย ดังนั้น ผู้ใช้งานควรอ่านฉลากยาอย่างถี่ถ้วนหรือเลือกสเปรย์แก้เจ็บคอที่มีส่วนประกอบหลักเป็นสารสกัดจากธรรมชาติเพื่อช่วยให้ใช้งานได้อย่างปลอดภัย แม้ต้องฉีดซ้ำหลายครั้งก็ไม่กลัวว่าจะมีอาการดื้อยาหรือมีผลข้างเคียงที่อาจก่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
เราไม่รับประกันผลลัพธ์หรือคุณสมบัติตามที่อธิบายไว้ในคู่มือการซื้อของเรา โปรดตรวจสอบรายละเอียดของแต่ละผลิตภัณฑ์ตามฉลากสินค้าของผู้จัดจำหน่าย

10 สเปรย์แก้เจ็บคอ ยี่ห้อไหนดี ฉีดพ่นง่าย ชุ่มคอ

หลังจากที่ได้รู้จักกับวิธีการเลือกซื้อกันไปแล้ว มาดูกันเลยว่า 10 สเปรย์แก้เจ็บคอ ยอดนิยมจะมียี่ห้อไหนที่คุณกำลังตามหาอยู่บ้าง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน

Dentiste'

สเปรย์แก้เจ็บคอ รุ่น Propolis Oral Spray

Dentiste' สเปรย์แก้เจ็บคอ รุ่น Propolis Oral Spray 1

275 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สูตรใหม่ ผสานส่วนผสมสำคัญ 3 ชนิด และสมุนไพรอีกกว่า 14 ชนิด

Propoliz

สเปรย์แก้เจ็บคอ รุ่น Mouth Spray

Propoliz  สเปรย์แก้เจ็บคอ รุ่น Mouth Spray 1

135 บาท

ราคาปานกลาง

สูตรกรีนโพรโพลิสและน้ำผึ้ง เพื่อกำจัดเชื้อโรคภายในช่องปาก

Veldent

สเปรย์แก้เจ็บคอ รุ่น MOUTH SPRAY

Veldent สเปรย์แก้เจ็บคอ รุ่น MOUTH SPRAY 1

105 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สารสกัดลูกพลับญี่ปุ่น รสหวาน ดับกลิ่นปาก ปราศจากน้ำตาล

Master Rabbit

สเปรย์แก้เจ็บคอ รุ่น Propolis Organic

Master Rabbit  สเปรย์แก้เจ็บคอ รุ่น Propolis Organic 1

250 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สเปรย์แก้เจ็บคอสำหรับเด็ก มีวิตามินซี ไม่เผ็ด ใช้งานง่าย

Propoliz

สเปรย์แก้เจ็บคอ รุ่น กระชายขาว

Propoliz สเปรย์แก้เจ็บคอ รุ่น กระชายขาว 1

185 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สูตรใหม่ เสริมกระชายขาว ป้องกันและยับยั้งเชื้อไวรัสได้ดีขึ้น

MCK Pharmaceutical

สเปรย์แก้เจ็บคอ รุ่น CHAMO-LICO

MCK Pharmaceutical สเปรย์แก้เจ็บคอ รุ่น CHAMO-LICO 1

69 บาท

ราคาต่ำ

ไม่มียาปฏิชีวนะ ฉีดได้ทุกเวลา บรรเทาอาการไอ ปริมาณจุใจ 20ml

I-Kids

สเปรย์แก้เจ็บคอสำหรับเด็ก รสส้ม

I-Kids สเปรย์แก้เจ็บคอสำหรับเด็ก รสส้ม 1

250 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สารสกัดจากเปลือกส้ม รสหอมหวานใช้ง่าย เหมาะสำหรับเด็ก

Difflam

สเปรย์แก้เจ็บคอ รุ่น Difflis Herbal Mouth Spray

Difflam สเปรย์แก้เจ็บคอ รุ่น Difflis Herbal Mouth Spray  1

129 บาท

ราคาปานกลาง

ยับยั้งได้ทั้งเชื้อแบคทีเรียและไวรัส ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ

ROYAL BEE

สเปรย์แก้เจ็บคอ รุ่น Maxi Propolis Mouth Spray

ROYAL BEE สเปรย์แก้เจ็บคอ รุ่น Maxi Propolis Mouth Spray 1

125 บาท

ราคาปานกลาง

ส่วนประกอบเข้มข้น มีโพรโพลิส รสชาติหอมหวานจากธรรมชาติ

NOVACEUTICAL

สเปรย์แก้เจ็บคอ รุ่น Kamoliz Mouth Spray

NOVACEUTICAL สเปรย์แก้เจ็บคอ รุ่น Kamoliz Mouth Spray 1

79 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตจากสารสกัดธรรมชาติ ให้ความสดชื่น ชุ่มคอ ราคาย่อมเยา

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้

Dentiste'สเปรย์แก้เจ็บคอ รุ่น Propolis Oral Spray

สเปรย์แก้เจ็บคอ รุ่น Propolis Oral Spray 1
อ้างอิง:dentiste-oralcare.com
ราคาอ้างอิง
275 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
275 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สูตรใหม่ ผสานส่วนผสมสำคัญ 3 ชนิด และสมุนไพรอีกกว่า 14 ชนิด

เมื่อดูจากราคาแล้ว สเปรย์แก้เจ็บคอขวดนี้อาจจะแพงไปสักหน่อย แต่เมื่อเทียบส่วนผสมกับสรรพคุณต่าง ๆ แล้ว ถือว่าสมเหตุสมผลและน่าซื้อมาใช้งานครับ เพราะผสานเอา 3 กำลังหลักอย่างโพรโพลิส กระชายขาว และฟ้าทะลายโจร เสริมด้วยสารสกัดจากสมุนไพรธรรมชาติอื่น ๆ อีกถึง 14 ชนิด มีสรรพคุณเด่นทั้งยับยั้งเชื้อแบคทีเรียและไวรัส สามารถลดอาการอักเสบได้ดีครับ


นอกจากจะแก้เจ็บคอแล้ว ยังช่วยลดการก่อตัวของคราบพลัคและหินปูนบริเวณฟัน รวมถึงเชื้อราคาช่องปาก เสริมสร้างภูมิคุ้มกันช่องปาก และสามารถดับกลิ่นปากได้ดีอีกด้วย ที่สำคัญคือปราศจากน้ำตาล ไม่มีสารโลหะหนักหรือสารเคมีที่เป็นอันตราย ไม่ใส่วัตถุกันเสีย เก็บไว้ได้นาน ส่วนปริมาณอยู่ที่ 20ml ขวดสเปรย์มีฝาปิดเรียบร้อย ไม่ต้องกลัวว่าจะหกเลอะ

รายการสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

Propoliz สเปรย์แก้เจ็บคอ รุ่น Mouth Spray

ราคาอ้างอิง
135 บาท
ราคาปานกลาง

สูตรกรีนโพรโพลิสและน้ำผึ้ง เพื่อกำจัดเชื้อโรคภายในช่องปาก

Propoliz เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ผู้บุกเบิกสเปรย์แก้เจ็บคอที่ใช้โพรโพลิส (Propolis) เป็นส่วนผสมหลัก โดยเป็นแบรนด์เดียวที่ใช้สารสกัดสแตนดาร์ดไดซ์โพรโพลิสเข้มข้นจากผิวของรังผึ้งธรรมชาติ ที่ทางแบรนด์กล่าวว่ามีสารสำคัญสูงกว่าโพรโพลิสทั่วไปถึง 10 เท่า ผ่านการรับรองจากสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และสถาบันทดสอบมาตรฐานสากล มั่นใจได้ในความปลอดภัย ปราศจากสารปนเปื้อน


สามารถยับยั้งได้ทั้งเชื้อแบคทีเรียและไวรัส ปราศจากยาปฏิชีวนะหรือยาฆ่าเชื้อที่เป็นสารเคมี รวมถึงแซคคาริน สารกันเสียและเมทิลซาลิไซเลต ใช้งานกี่ครั้งก็ได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะดื้อยา และนอกจากโพรโพลิสแล้ว ยังมีส่วนผสมของเปปเปอร์มินต์ สเปียร์มินต์ และเมนทอล เพื่อให้ได้รสชาติที่ดี หอมหวานและเย็น ช่วยให้ชุ่มคอและลมหายใจหอมสดชื่น ส่วนปริมาณของสเปรย์คือ 15 มล.

Veldentสเปรย์แก้เจ็บคอ รุ่น MOUTH SPRAY

ราคาอ้างอิง
105 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สารสกัดลูกพลับญี่ปุ่น รสหวาน ดับกลิ่นปาก ปราศจากน้ำตาล

หากคุณกังวลว่าสเปรย์แก้เจ็บคอที่กำลังพิจารณาเลือกซื้ออยู่ มีรสชาติหรือกลิ่นที่ไม่น่าใช้ เราขอแนะนำขวดนี้เลย เพราะมีรสชาติหอมหวาน ให้ความรู้สึกเย็นแต่ไม่แรงจนแสบ ด้วยการผสมผสานสารสกัดระหว่างลูกพลับญี่ปุ่นและโพรโพลิส ที่มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งและลดแบคทีเรียภายในช่องปาก อีกทั้งยังระงับกลิ่นปากได้ดี แม้ไม่รู้สึกเจ็บคอก็หยิบขึ้นมาฉีดเพื่อให้กลิ่นปากหอมขึ้นได้


ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะยังมาพร้อมกับส่วนผสมอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นเปปเปอร์มินต์และเมนทอล ที่ให้ความเย็นและลมหายใจหอมสดชื่น อีกทั้งยังมีสารสกัดจากรากชะเอมเทศ ที่ให้ความหวานธรรมชาติและช่วยให้ชุ่มคอ และลดการสะสมของแบคทีเรียได้อีกด้วย เสริมด้วยน้ำมันกานพลูและสารสกัดดอกคาโมมายล์ ช่วยลดการอักเสบและเชื้อโรคภายในช่องปากได้

Master Rabbit สเปรย์แก้เจ็บคอ รุ่น Propolis Organic

ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สเปรย์แก้เจ็บคอสำหรับเด็ก มีวิตามินซี ไม่เผ็ด ใช้งานง่าย

สเปรย์แก้เจ็บคอสูตรนี้ ผลิตมาให้ใช้สำหรับเด็กโดยเฉพาะ โดยสามารถใช้ได้กับเด็กอายุตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป มีความปลอดภัยเพราะใช้สารสกัดจากธรรมชาติ รสชาติหวานจากหญ้าหวาน อีกทั้งยังมีสารสกัดจากโพรโพลิส ที่ขึ้นชื่อเรื่องการยับยั้งเชื้อแบคทีเรียและไวรัส รวมถึงบรรเทาอากาศอักเสบ ใช้ได้ทั้งแก้เจ็บคอ แก้ไอ และทำให้ชุ่มคอ แม้เด็ก ๆ ไม่เจ็บคอก็สามารถใช้ได้


เสริมภูมิคุ้มกันด้วยวิตามินซี อีกทั้งยังมีสารสกัดจากชะเอมเทศ, คาโมมายล์, ว่านหางจระเข้, ดอกคาเลนดูล่า และสารสกัดใบบัวบก ช่วยบรรเทาอาการภายในช่องปากได้ครบ ไม่ว่าจะเป็นเจ็บคอ ระคายคอ ร้อนใน ทอนซิลอักเสบ ไอ มีเสมหะ เหงือกอักเสบ รวมไปถึงดับกลิ่นปากให้หอมสดชื่น ปากขวดสเปรย์มีก้านยาวเพื่อให้ฉีดได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น ส่วนปริมาณอยู่ที่ 15 มล.

Propolizสเปรย์แก้เจ็บคอ รุ่น กระชายขาว

ราคาอ้างอิง
185 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สูตรใหม่ เสริมกระชายขาว ป้องกันและยับยั้งเชื้อไวรัสได้ดีขึ้น

แม้ว่าสเปรย์แก้เจ็บคอ Propoliz สูตรปกติจะขายได้ดีอย่างถล่มทลายเป็นอันดับหนึ่ง แต่ทางแบรนด์ก็ไม่ได้หยุดพัฒนา และมาพร้อมกับสูตรใหม่ล่าสุด ที่เสริมส่วนผสมหลักเพิ่มเข้ามาอย่างกระชายขาว ที่มีสารในกลุ่มฟลาโวนอยด์ เช่น แพนดูราทินเอ (Panduratin A), เควอซิทีน (Quercitin) ที่มีคุณสมบัติป้องกันเชื้อไวรัสเข้าสู่ระดับเซลล์ และยับยั้งเชื้อไวรัสแบ่งตัว ให้อาการเจ็บคอจากเชื้อไวรัสหายเร็วขึ้น


สำหรับส่วนผสมอื่น ๆ จาก Propoliz สูตรปกติก็ยังมีครบ ไม่ว่าจะเป็นสแตนดาร์ดไดซ์โพรโพลิส สเปียร์มินต์ เปปเปอร์มินต์ และเมนทอล ที่ให้ความเย็นและลมหายใจหอมสดชื่น รวมไปถึงรสชาติที่ใช้ง่าย ไม่ขมเฝื่อนปากหรือรู้สึกแปลก ปราศจากสารปนเปื้อน, ยาฆ่าแมลง, โลหะหนัก รวมไปถึงไม่มียาปฏิชีวนะ ใช้งานได้ตลอดโดยที่ประสิทธิภาพในการแก้เจ็บคอยังอยู่ครบ

MCK Pharmaceuticalสเปรย์แก้เจ็บคอ รุ่น CHAMO-LICO

ราคาอ้างอิง
69 บาท
ราคาต่ำ

ไม่มียาปฏิชีวนะ ฉีดได้ทุกเวลา บรรเทาอาการไอ ปริมาณจุใจ 20ml

นี่คือสเปรย์แก้เจ็บคอที่ได้รับความนิยมมากอีกหนึ่งรุ่น ด้วยราคาที่ไม่แพงและเต็มไปด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% หลายชนิด เริ่มตั้งแต่โพรโพลิสและคาโมมายล์ สำหรับยับยั้งแบคทีเรียและไวรัส รวมไปถึงยับยั้งอาการอักเสบได้ดี อีกทั้งยังมีเปปเปอร์มินต์และเมนทอล ช่วยให้รู้สึกสดชื่นและลมหายใจหอม ดับกลิ่นปากได้ ที่สำคัญคือมาพร้อมขนาดจุใจ 20 มล. ใช้งานได้นานขึ้นครับ


นอกจากนี้ ยังมีส่วนผสมของน้ำมันกานพลูที่มีคุณสมบัติลดอาการปวดและยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย รวมไปถึงเอลเดอร์เบอร์รี (Elderberry) ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระอย่างฟลาโวนอยด์ ช่วยยับยั้งอาการอักเสบได้ และการที่ส่วนผสมต่าง ๆ ช่วยให้ชุ่มคอและลดการอักเสบนี้เอง จึงทำให้สามารถบรรเทาอาการไอทั้งแบบมีเสมหะและไม่มีเสมหะได้เป็นอย่างดีด้วย

I-Kidsสเปรย์แก้เจ็บคอสำหรับเด็ก รสส้ม

ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สารสกัดจากเปลือกส้ม รสหอมหวานใช้ง่าย เหมาะสำหรับเด็ก

สูตรนี้เป็นสเปรย์แก้เจ็บคอสำหรับเด็ก ๆ โดยเฉพาะ ด้วยกลิ่นหอมของสารสกัดจากเปลือกส้ม ที่มาพร้อมกับสรรพคุณในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย บวกกับชะเอมเทศที่ช่วยบรรเทาอาการไอ ขับเสมหะและทำให้ชุ่มคอ มอบลมหายใจหอมสดชื่น ทั้งยังมีสารสกัดจากว่านหางจระเข้เพื่อช่วยให้คอชุ่มชื้นและลดอาการระคายเคืองได้ดีเช่นเดียวกัน ฉีดเพียง 2 - 3 ครั้ง ก็ทำให้เด็ก ๆ ชุ่มคอครับ


อีกทั้งยังมีรสส้มหอมหวาน ไม่มีรสชาติเผ็ดและแสบเหมือนสเปรย์แก้เจ็บคอทั่วไป ใช้งานง่ายด้วยขวดสเปรย์ที่ออกแบบให้มาพร้อมก้าน เพื่อให้ฉีดไปยังบริเวณที่มีอาการได้อย่างตรงจุดยิ่งขึ้น ส่วนปริมาณอยู่ที่ 15 มล. ขวดสเปรย์มีฝาปิดแน่นหนา ป้องกันสเปรย์หกออกจากขวดได้ดี นอกจากนี้ ยังมีรสสตรอว์เบอร์รีเป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับเด็ก ๆ ที่ไม่ชอบรสส้ม

Difflamสเปรย์แก้เจ็บคอ รุ่น Difflis Herbal Mouth Spray

ราคาอ้างอิง
129 บาท
ราคาปานกลาง

ยับยั้งได้ทั้งเชื้อแบคทีเรียและไวรัส ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ

แม้จะเป็นน้องใหม่ในวงการของสเปรย์แก้เจ็บคอที่หลายคนอาจจะยังไม่คุ้นชื่อเท่าไรนัก แต่ถ้าได้รู้ถึงสรรพคุณและส่วนประกอบต่าง ๆ ของสเปรย์ขวดนี้แล้ว รับรองได้เลยว่า คุณจะต้องหาซื้อมาลองใช้กันอย่างแน่นอน เพราะมาพร้อมกับสารสกัดจากธรรมชาติถึง 7 ชนิด โดดเด่นด้วยสารสกัดจากดอก Echinacea ที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียและไวรัส 


อีกทั้งยังมีส่วนผสมยอดฮิตอย่างสารสกัดโพรโพลิส ที่ช่วยให้รสชาติหวานน้ำผึ้งและยับยั้งแบคทีเรียและไวรัส รวมถึงช่วยลดอาการอักเสบ ที่รู้สึกได้ทันทีหลังจากฉีดสเปรย์ เสริมด้วยน้ำมันยูคาลิปตัส ช่วยบรรเทาอาการไอและเจ็บคอ เสริมสร้างภูมิต้านทาน พร้อมเปปเปอร์มินต์ให้ความรู้สึกเย็น ผ่อนคลาย และยับยั้งกลิ่นปากให้หอมสดชื่น ใช้ซูคราโลสเป็นสารให้ความหวานแทนน้ำตาล

ROYAL BEEสเปรย์แก้เจ็บคอ รุ่น Maxi Propolis Mouth Spray

ราคาอ้างอิง
125 บาท
ราคาปานกลาง

ส่วนประกอบเข้มข้น มีโพรโพลิส รสชาติหอมหวานจากธรรมชาติ

นี่คือสเปรย์แก้เจ็บคอที่มีส่วนผสมหลักอย่างโพรโพลิส แต่ขวดนี้จะมีความพิเศษคือใช้สัดส่วนโพรโพลิสที่เข้มข้นถึง 5% และเป็น Standardized Brazillian Green Propolis ที่ประสิทธิภาพสูงกว่าโพรโพลิสทั่วไป อีกทั้งยังมีส่วนผสมของน้ำผึ้ง ให้รสชาติหอมหวานธรรมชาติโดยที่ไม่ต้องเติมน้ำตาล ช่วยยับยั้งแบคทีเรียและไวรัสจึงสามารถบรรเทาอาการอักเสบได้ดี


เสริมด้วยส่วนผสมจากน้ำมันหอมระเหยเปปเปอร์มินต์ที่มีกลิ่นหอม ผสานกับ Methyl Diisopropyl Propionamide ให้ความสดชื่นและความเย็นภายในช่องปาก นอกจากนี้ ยังมีสารสกัดจากรากชะเอมเทศ ที่ช่วยบรรเทาอาการอักเสบ รวมไปถึงสารสกัดจากหล่อฮังก๊วย สำหรับยับยั้งแบคทีเรียและลดอาการอักเสบ ที่สำคัญยังช่วยเพิ่มความหวานตามธรรมชาติโดยปราศจากแคลอรีอีกด้วย

NOVACEUTICALสเปรย์แก้เจ็บคอ รุ่น Kamoliz Mouth Spray

ราคาอ้างอิง
79 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตจากสารสกัดธรรมชาติ ให้ความสดชื่น ชุ่มคอ ราคาย่อมเยา

ใครที่คิดว่าสเปรย์แก้เจ็บคอที่วางขายในท้องตลาดหลาย ๆ ยี่ห้อ มีราคาแพงจนเกินไป เราขอแนะนำสเปรย์แก้เจ็บคอ Kamoliz Mouth Spray ขวดนี้ ที่มีราคาเบา ๆ ไม่ถึง 80 บาท แต่อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ 100% ไม่มีสารเคมี, ไม่มีน้ำตาล, ไม่ผสมวัตถุกันเสีย แต่มีรสชาติหวานอ่อน ๆ และเย็นจากส่วนผสมของสเปรย์ ปราศจากการปรุงแต่งรสชาติ ซึ่งมีปริมาณ 15 มล. 


สำหรับส่วนผสมหลักจะมีด้วยกัน 4 ชนิด ไม่ว่าจะเป็นบราซิลเลียน กรีน โพรโพลิสที่มีความเข้มข้น ช่วยยับยั้งแบคทีเรียและลดการอักเสบภายในช่องปาก อีกทั้งยังมีรสหวานน้ำผึ้งธรรมชาติ ต่อมาคือสารสกัดคาโมมายล์ มีคุณสมบัติลดการอักเสบ ต้านเชื้อแบคทีเรีย และดับกลิ่นปาก อีกทั้งยังมีสารสกัดใบรางจืด ช่วยกำจัดพิษและลดการอักเสบ สุดท้ายคือชะเอมเทศ ช่วยให้ชุ่มคอและลดเสมหะ

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับสเปรย์แก้เจ็บคอ

อาการเจ็บคอถือเป็นเรื่องที่ทำให้หลายคนเกิดความทรมานและความรำคาญเป็นอย่างมาก การจะใช้สเปรย์แก้เจ็บคอเพื่อรักษาจึงถือเป็นหนึ่งในช่องทางการบรรเทาอาการที่ดี ในวันนี้ เราจึงมีคำตอบและคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกัน

อาการเจ็บคอเกิดจากอะไรบ้าง ?

ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)
เภสัชกร
ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)

อาการเจ็บคอเกิดได้หลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นการระคายเคืองบริเวณลำคอ การติดเชื้อ เป็นต้น ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ได้มีแค่เชื้อตัวเดียวที่เป็นสาเหตุของการเจ็บคอ แต่สิ่งแปลกปลอมอย่างไวรัสหรือแบคทีเรียก็ล้วนแล้วแต่ทำให้เกิดอาการเจ็บคอได้ทั้งสิ้น สำหรับอาการเจ็บคอนั้น หากเราแก้ไขที่ต้นเหตุได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม อาการก็จะดีขึ้นและหายขาดได้ ซึ่งในส่วนของการหาสาเหตุที่แม่นยำและถูกต้องนั้น ขอแนะนำให้พบผู้เชี่ยวชาญจะเป็นการดีที่สุดครับ

อาการเจ็บคอแบบไหนที่สเปรย์แก้เจ็บคอไม่สามารถช่วยได้?

ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)
เภสัชกร
ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)

การบรรเทาอาการเจ็บคอจากสเปรย์หรือยาอมแก้เจ็บคอนั้นสามารถลดความทรมานได้ไม่มากก็น้อยครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกต้องและเหมาะสมก็อาจจะไม่หายได้ครับ เพราะหากเกิดจากการระคายเคืองเมื่อร่างกายรักษาแผลในลำคอก็อาจจะหายเองได้ เพียงแค่ต้องใช้เวลาสักพัก แต่กรณีที่เจ็บคอจากการติดเชื้อแบคทีเรีย ก็อาจจะไม่หายได้ครับ

สเปรย์แก้เจ็บคอกับยาอมหรือยาทาน ให้ผลลัพธ์เหมือนกันไหม?

ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)
เภสัชกร
ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)

เนื่องจากความเจ็บปวดเป็นค่าทางความรู้สึก ดังนั้นการที่จะเปรียบเทียบว่าตัวใดลดอาการเจ็บปวดมากกว่าตัวใดแบบเด็ดขาดนั้นเป็นไปได้ยาก เพราะปัจจัยของแต่ละกลุ่มตัวอย่างนั้นอาจมีความแตกต่างกันค่อนข้างเยอะ เช่น เชื้อชาติ อายุ และสิ่งแวดล้อม เป็นต้น 


ดังนั้นในส่วนนี้ ตัวเราเองจะตอบตัวเราเองได้ดีที่สุดครับ ว่าตัวไหนที่เราใช้แล้วมันลดการเจ็บปวดของเราได้ดีที่สุด ทั้งนี้ส่วนที่อยากให้เน้นจะเป็นเรื่องของสารออกฤทธิ์มากกว่าครับ ทั้งเรื่องของสารให้ความชุ่มชื้นหรือสารที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ เช่น น้ำผึ้ง หรือจะเป็นกลุ่มที่ทำให้รู้สึกเย็นอย่าง มินต์ ที่จะช่วยลดความไวของการตอบสนองและลดการระคายเคืองได้ครับ

บทส่งท้าย

สเปรย์แก้เจ็บคอมีประสิทธิภาพในการ "บรรเทา" หรือ "ปฐมพยาบาล" ในเบื้องต้นเท่านั้น เพราะสเปรย์หลายยี่ห้อมักไม่ได้มาพร้อมกับตัวยาแผนปัจจุบันที่มีประสิทธิภาพในการรักษา ดังนั้น หากคุณรู้สึกว่าอาการเจ็บคอของตนเองไม่ดีขึ้นหลังจากใช้สเปรย์แก้เจ็บคอเป็นระยะเวลาหนึ่ง แนะนำให้รีบไปพบแพทย์เพื่อทำการตรวจสอบอย่างละเอียดจะดีที่สุดครับ 

คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สุขภาพ
  3. ยาสามัญประจำบ้าน
  4. 10 สเปรย์แก้เจ็บคอ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ฉีดพ่นง่าย ชุ่มคอ

ค้นหาตามหมวดหมู่