mybest
แท็บเล็ต

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม
  3. แท็บเล็ต
  4. 10 อันดับ แท็บเล็ตวาดรูป ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง
  • 10 อันดับ แท็บเล็ตวาดรูป ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง 1
  • 10 อันดับ แท็บเล็ตวาดรูป ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง 2
  • 10 อันดับ แท็บเล็ตวาดรูป ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง 3
  • 10 อันดับ แท็บเล็ตวาดรูป ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง 4
  • 10 อันดับ แท็บเล็ตวาดรูป ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง 5

10 อันดับ แท็บเล็ตวาดรูป ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง

แท็บเล็ตวาดรูปที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการยอดเยี่ยม อีกทั้งยังไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ก็ใช้งานได้ ทำให้การวาดภาพดิจิทัลเป็นเรื่องสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ระบบปฏิบัติการ ขนาด ชนิดของปากกาและฟังก์ชันการใช้งานนั้นก็แตกต่างกันไปตามแต่ละรุ่น เนื่องจากมีผู้ผลิตแท็บเล็ตมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Apple, Microsoft, SAMSUNG, HUAWEI หลายคนอาจสงสัยว่าควรเลือกของแบรนด์ไหนดี


ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกแท็บเล็ตวาดรูปพร้อมคำแนะนำจากเกมเมอร์โดยเฉพาะ อีกทั้งยังได้รวบรวม 10 อันดับ แท็บเล็ตวาดรูปแนะนำ และที่สำคัญ อย่างที่เราทราบกันดีว่าปกติแล้วแท็บเล็ตพีซีมักจะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows ของ Microsoft แต่ในบทความนี้เราจะพูดถึงแท็บเล็ตที่ใช้ระบบปฏิบัติการอื่น ๆ ด้วย มาดูกันดีกว่าว่าแท็บเล็ตแบบไหนที่จะเข้ากับการใช้งานของคุณบ้าง

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/07/2023
ปัตย์ ศรีอรุณ
ผู้เชี่ยวชาญ
เกม, แก็ดเจ็ตไอที
ปัตย์ ศรีอรุณ

จบการศึกษาระดับปริญญาโทจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และปริญญาตรี สาขาเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม มหาวิทยาลัย ราชมงคล ล้านนา ปัจจุบันทำงานเป็นอาจารย์ประจำ และใช้เวลาว่างในการทำช่อง Youtube "แมวนูน" ในการรีวิว Gadget และ เครื่องเล่นเกมใหม่ ๆ เพื่อเติมเต็มความชอบส่วนตัวที่มีมาตั้งแต่เด็ก ๆ และติดตามข่าวเกมเป็นประจำ ทั้ง PlayStation, Nintendo, XBOX อีกทั้งยังชอบดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือและการ์ตูน

ประวัติของ ปัตย์ ศรีอรุณ
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกแท็บเล็ตวาดรูป

ปัจจัยที่ต้องตรวจสอบก่อนซื้อแท็บเล็ตวาดรูปมีอยู่หลายข้อด้วยกัน แต่ละข้อล้วนมีความสำคัญเพราะสามารถส่งผลต่อประสิทธิภาพการใช้งานโดยตรงได้ เราจึงต้องมาเรียนรู้กันก่อนว่ามีอะไรบ้างที่ควรรู้ไว้ เพื่อให้เราเลือกแท็บเล็ตพีซีที่คุ้มค่าและตรงตามความต้องการของตนเองมากที่สุดนั่นเองค่ะ

1

เลือกแท็บเล็ตจากระบบปฏิบัติการที่เหมาะกับซอฟต์แวร์และสไตล์งาน

เลือกแท็บเล็ตจากระบบปฏิบัติการที่เหมาะกับซอฟต์แวร์และสไตล์งาน
อ้างอิง:my-best.com

มีระบบปฏิบัติการหลายแบบในแท็บเล็ตพีซีขึ้นอยู่กับบริษัทผู้ผลิต ระบบ iOS เหมาะกับผู้ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของ Apple เช่น iPhone และ Mac ส่วนระบบปฏิบัติการ Windows จะเหมาะกับผู้ที่มีความคุ้นเคยกับระบบอยู่แล้วเวลาใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่ใช้ระบบเดียวกัน ในขณะที่ระบบ Android เองก็มีผู้ผลิตหลายเจ้าและมีให้เลือกหลากหลายราคา เนื่องจากความเข้ากันได้ของระบบปฏิบัติการกับอุปกรณ์วาดรูปมีความสำคัญมาก เราจึงต้องตรวจสอบก่อนซื้อด้วยว่าแท็บเล็ตพีซีที่เราเลือกนั้น รองรับกับซอฟต์แวร์วาดรูปหรือแอปพลิเคชันวาดรูปที่เราต้องการจะใช้หรือไม่

ปัตย์ ศรีอรุณ
เกม, แก็ดเจ็ตไอที
ปัตย์ ศรีอรุณ

ในปัจจุบัน แท็บเล็ตจะแบ่งออกเป็นสามค่ายใหญ่ ๆ ในเชิง OS คือ iOS ของ Apple, Android และ Windows ของ Microsoft ซึ่งแต่ละ OS ก็มีการรองรับแอปและลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกัน สำหรับ Windows มีข้อดีคือสามารถใช้แอปยอดนิยมของ Microsoft บนแท็บเล็ตได้เลย ซึ่งเป็นการทำงานผสานแบบไร้รอยต่อ ระหว่างตัว PC และแท็บเล็ตพีซี


ในขณะที่หากใช้ iOS จะเป็น OS สำหรับการใช้แบบพกพาเป็นหลัก แอปที่รันบน iPad อาจเป็น Mobile Version ซึ่งอาจไม่ได้รองรับเต็มรูปแบบเท่ากับที่ใช้กับ Mac แต่ก็ดีมากเพียงพอในการใช้การทำงานแบบมืออาชีพ เช่นเดียวกับ Android ที่เป็น OS สำหรับ Mobile App เป็นหลักครับ

2

เลือกแท็บเล็ตวาดรูปที่มีขนาดจอเหมาะสม

เลือกแท็บเล็ตวาดรูปที่มีขนาดจอเหมาะสม
อ้างอิง:my-best.com

หน้าจอของแท็บเล็ตพีซีมีขนาดแตกต่างกันไป ตั้งแต่ขนาดกะทัดรัดพอ ๆ กับสมาร์ตโฟน ไปจนถึงขนาดเกือบเท่าคอมพิวเตอร์ ยิ่งหน้าจอมีขนาดเล็กเท่าไหร่ก็ยิ่งพกพาได้ง่าย แต่ในขณะเดียวกันก็จะมองเห็นรายละเอียดบนหน้าจอได้ยาก จึงวาดรูปอย่างเต็มประสิทธิภาพไม่ได้เช่นกัน ดังนั้น ควรเลือกขนาดหน้าจอที่เหมาะกับการใช้งานเป็นหลักค่ะ


ขนาดหน้าจอแนะนำที่พกพาสะดวกและเหมาะกับการทำงานคือ 10 นิ้ว ถ้าใช้แท็บเล็ตสำหรับวาดรูปเป็นงานอดิเรก หรือใช้งานไม่บ่อย ขนาดหน้าจอ 7 - 8 นิ้วก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าใช้วาดรูปเป็นอาชีพที่เน้นความแม่นยำและความถูกต้องของผลงาน ควรเลือกขนาดหน้าจอ 13 นิ้วหรือมากกว่านั้น ซึ่งการแสดงผลของหน้าจอขึ้นอยู่กับความละเอียดหรือจำนวนพิกเซลของหน้าจอเป็นหลัก และถึงแม้ว่าหน้าจอความละเอียดสูงจะมีราคาค่อนข้างแพง แต่ยิ่งความละเอียดสูงก็ยิ่งแสดงผลของรูปวาดได้ดีไปด้วยค่ะ

ปัตย์ ศรีอรุณ
เกม, แก็ดเจ็ตไอที
ปัตย์ ศรีอรุณ

ในปัจจุบัน แท็บเล็ตพีซีจะมีหลากหลายขนาดให้เลือกตั้งแต่ขนาดพกพาง่าย 7 นิ้ว ไปจนถึงขนาดที่เริ่มทำงานได้อย่างสะดวกเช่น 9.7 นิ้ว / 12 นิ้ว / หรือ 14 นิ้ว ซึ่งหากคุณกำลังเลือกซื้อเพื่อใช้ทำงานกราฟิก แน่นอนว่าขนาดหน้าจอที่ยิ่งใหญ่ ก็ยิ่งใช้งานสะดวก เนื่องจากมีพื้นที่ Canvas ที่มากขึ้น และยังมีพื้นที่สำหรับ Tools ต่าง ๆ รวมไปถึงการเปิดหลายหน้าจอเพื่อดูสี ดูข้อมูลอ้างอิง จึงแนะนำว่าถ้าเป็นไปได้ หากเลือกแท็บเล็ตเพื่อการวาดภาพน่าจะเลือกรุ่น Pro หรือประมาณ 12 นิ้วขึ้นไปครับ

3

ตรวจสอบระบบสัมผัสของปากกาแท็บเล็ตที่ง่ายต่อการวาดรูป

ความสะดวกสบายในการลากเส้นและระบายสีมีความสำคัญมากเวลาใช้ทำงาน เราจึงควรคำนึงถึงปัจจัยสำคัญเหล่านี้เวลาตรวจสอบฟังก์ชันของปากกาว่าใช้ง่ายหรือไม่

ถ้าต้องการสัมผัสแบบวาดด้วยมือ เลือกปากกาแรงกด 2,048 ระดับหรือสูงกว่า

ถ้าต้องการสัมผัสแบบวาดด้วยมือ เลือกปากกาแรงกด 2,048 ระดับหรือสูงกว่า
อ้างอิง:my-best.com

ความหนาของเส้นและการแรเงาจะดูได้จากประสิทธิภาพของหน้าจอ LCD ที่วัดแรงกดของปากกา แต่ระดับแรงกดก็ขึ้นอยู่กับชนิดของปากกา ซึ่งแรงกดระดับ 1,024 เพียงพอต่อการวาดเล่นทั่วไป เหมาะกับให้เด็ก ๆ ใช้ ส่วนระดับ 2,048 เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้วาดรูปเป็นอาชีพ


ถ้าหากต้องการสัมผัสแบบธรรมชาติเสมือนวาดบนกระดาษ ก็ควรเลือกแท็บเล็ตพีซีที่รองรับปากกาดิจิทัลที่มาพร้อมกับเซนเซอร์ตรวจจับแรงกด เพื่อทำให้การปรับความหนาของเส้นทำได้ง่ายขึ้น และถ้าหากแท็บเล็ตใช้ได้กับปากกาดิจิทัลก็จะช่วยลดข้อผิดพลาดจากการใช้นิ้วมือวาดได้ แม้ว่าจะเป็นนักวาดมือใหม่ก็สามารถเพลิดเพลินกับการวาดได้ไร้กังวลค่ะ

มืออาชีพที่ต้องใส่ใจรายละเอียด ควรเลือกรุ่นที่มีฟังก์ชันวัดมุมปากกา

มืออาชีพที่ต้องใส่ใจรายละเอียด ควรเลือกรุ่นที่มีฟังก์ชันวัดมุมปากกา
อ้างอิง:my-best.com

ถ้าคุณเป็นนักวาดที่เน้นเรื่องความสวยงามของเส้นสาย ให้เลือกปากกาที่มีระบบวัดค่าความเอียงขณะใช้งานปากกา เนื่องจากเซนเซอร์จะทำหน้าที่วัดความเอียงช่วยในการปรับความหนาของเส้นและการแรเงาได้อย่างประณีต หมดกังวลเรื่องเส้นเบี้ยวหรือร่างเส้นไม่ต่อเนื่องได้เลยค่ะ แม้ประสิทธิผลจะขึ้นอยู่กับว่าปากกาตรวจจับการเอียงได้บ่อยแค่ไหน แต่เลือกที่มีฟังก์ชันนี้ไว้ย่อมดีกว่าไม่มี เพื่อให้คุณใช้สมาธิไปกับการสร้างผลงานได้โดยสะดวก

ปัตย์ ศรีอรุณ
เกม, แก็ดเจ็ตไอที
ปัตย์ ศรีอรุณ

หากคุณกำลังตามหาแท็บเล็ตเพื่อทำงานมืออาชีพ ระบบสัมผัสของปากกาที่จำลองความสมจริงเฉกเช่นเดียวกับการที่คุณเขียนลงบนกระดาษเป็นสิ่งที่น่าพิจารณา หากแท็บเล็ตพีซีมาพร้อมเทคโนโลยีที่มีความละเอียดในการรองรับแรงกดก็จะสามารถแสดงความเข้มอ่อนตามที่เราวาดได้ เช่นเดียวกับฟังก์ชันวัดมุมปากกาที่ช่วยให้เราสามารถเอียงปากกกาในการวาด ทำให้เกิดความหนาบางของเส้นที่ไม่เท่ากัน ฟีเจอร์ทั้งสองนี้จะทำให้งานที่ทำการวาดออกมามีความเป็นธรรมชาติ สวยงาม ดังเช่นเขียนบนกระดาษเลยครับ

4

เลือกแท็บเล็ตวาดรูปที่ปรับระดับมุมมองได้

เลือกแท็บเล็ตวาดรูปที่ปรับระดับมุมมองได้
อ้างอิง:my-best.com

ผู้ใช้แต่ละคนต่างก็มีท่าทางความถนัดเวลาใช้แท็บเล็ตพีซีวาดรูปที่ไม่เหมือนกัน แต่ถ้าคุณต้องการจะมีสมาธิจดจ่อกับงานนาน ๆ ทางเราแนะนำให้เลือกแท็บเล็ตที่สามารถปรับระดับมุมมองของหน้าจอได้หรือมีขาตั้งปรับระดับค่ะ เพราะถ้าหน้าจอสามารถปรับได้ก็จะไม่ลำบากในการมองเห็นเมื่อมีแสงสะท้อนหน้าจอ แถมยังสะดวกสบายไม่ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อเวลาต้องนั่งวาดรูปต่อเนื่องเป็นเวลานาน ช่วยแก้อาการปวดหลังและบ่าที่มักเกิดในหมู่นักวาดอาชีพได้ค่ะ

ปัตย์ ศรีอรุณ
เกม, แก็ดเจ็ตไอที
ปัตย์ ศรีอรุณ

แน่นอนว่าในการวาดภาพจากแท็บเล็ตพีซี สิ่งหนึ่งที่หลายคนทำคือ การทำการหมุนแท็บเล็ตในทิศทางต่าง ๆ ขณะที่วาดภาพเพื่อให้ถนัดในการวาด การเลือกแท็บเล็ตที่มาพร้อมกับขาตั้ง ปรับมุมองศาได้ ก็จะช่วยทำให้การวาดภาพเป็นไปอย่างไหลลื่นและยังช่วยให้เราไม่ปวดเมื่อยจากการที่ต้องก้มหน้าลงมองตัวเครื่อง ดังนั้น เราจึงอาจคำนึงถึงความสามารถในการเลื่อนตัวแท็บเล็ตให้เข้ามาใกล้ทำให้มองเห็นได้สะดวก รวมไปถึงการปรับมุมองศาของตัวจอเพื่อหลบแสงสะท้อนต่าง ๆ ด้วยครับ

5

ตรวจสอบระบบปฏิบัติการและสเปกของตัวเครื่องแท็บเล็ตวาดรูป

เวลาเลือกซื้อแท็บเล็ตเราต้องดูที่จุดประสงค์ของการใช้งานเป็นหลัก ไม่ว่าจะเพื่อการวาดรูปหรือใช้งานด้านอื่น ๆ ซึ่งประสิทธิภาพการแสดงผลก็ขึ้นอยู่กับระบบปฏิบัติการและสเปกที่ติดตั้งมากับตัวเครื่อง และนอกจากจะตรวจสอบสิ่งเหล่านั้นแล้วก็ต้องดูเรื่องประสิทธิภาพความคงทนต่อสภาพแวดล้อมด้วยเช่นกันค่ะ

ยิ่งหน่วยความจำขนาดใหญ่ก็ยิ่งใช้งานได้หลายแอปพลิเคชัน

ยิ่งหน่วยความจำขนาดใหญ่ก็ยิ่งใช้งานได้หลายแอปพลิเคชัน
อ้างอิง:my-best.com

หน่วยความจำและพื้นที่จัดเก็บข้อมูลมีไว้เพื่อให้การทำงานบนซอฟต์แวร์วาดรูปลื่นไหลและมีไว้สำหรับบันทึกงานวาด ซึ่งหน่วยความจำที่เหมาะกับการใช้ซอฟต์แวร์วาดรูปและเก็บผลงานคือควรมีอย่างน้อย 4 - 8 GB ส่วน 16 GB เหมาะสำหรับการวาดเต็มรูปแบบ หรือถ้าเป็นไปได้ ควรเลือกแท็บเล็ตที่มีพื้นที่เก็บข้อมูลขนาดใหญ่มากที่สุดตามกำลังทรัพย์ที่คุณมีค่ะ


แม้ว่าเราจะเน้นใช้วาดรูปเป็นหลัก แต่แท็บเล็ตก็เป็นคอมพิวเตอร์พกพาเพื่อทำงานหรือเพื่อความบันเทิงได้ อย่างเช่น ใช้ Wi-Fi เล่นอินเทอร์เน็ต ถ่ายรูป ดูหนัง ฟังเพลง เป็นต้น และสำหรับผู้ที่ต้องการป้อนข้อมูลอย่างแม่นยำ แท็บเล็ตพีซีแบบ 2-in-1 ที่สลับโหมดไปมาระหว่างใช้แป้นพิมพ์กับโหมดทัชสกรีนได้ก็เป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าไม่น้อยเลยค่ะ

เน้นความทนทานถ้าต้องใช้งานนอกบ้าน

เน้นความทนทานถ้าต้องใช้งานนอกบ้าน
อ้างอิง:my-best.com

เนื่องจากความชื้นจากฝนหรือการสะสมของฝุ่นอาจทำให้แท็บเล็ตพีซีทำงานผิดปกติ ผู้ที่ต้องใช้แท็บเล็ตพีซีนอกบ้านบ่อย ๆ จึงควรเลือกรุ่นที่มีคุณสมบัติกันน้ำและกันฝุ่น รวมถึงขนาดและน้ำหนักให้เหมาะกับการพกพา เพราะเวลาเราพกแท็บเล็ตไปข้างนอกก็อาจเสี่ยงต่อการเฉี่ยวชนจนตกหล่นได้ และถ้าต้องใช้แท็บเล็ตในที่ทำงานหรือกลางแจ้งก็ควรเช็กความทนทานต่อแรงกระแทกของหน้าจอและตัวเครื่องด้วยค่ะ

ปัตย์ ศรีอรุณ
เกม, แก็ดเจ็ตไอที
ปัตย์ ศรีอรุณ

การใช้แท็บเล็ตเพื่อมาทำงานกราฟิกหรือวาดรูปเป็นการทำงานที่ต้องการการประมวลผลขั้นสูง ในการเลือกซื้อแท็บเล็ต หากเป็นไปได้ให้เลือกตัวแท็บเล็ตที่มีสเปกสูงหรืออย่างน้อยมีสเปกสูงกว่าความต้องการขั้นต่ำของระบบที่เราวางแผนในการใช้งาน และยิ่งหากนำมาเพื่อเปิดหลายแอปพร้อมกันสลับไปมา การพิจารณาเรื่อง RAM ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งเพราะจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้ 


อีกฟีเจอร์หนึ่งที่ถึงแม้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการทำงานโดยตรง แต่การพิจารณาเรื่องของความทนทานก็เป็นสิ่งสำคัญ ทั้งในแง่ตัว Hardware ภายในเองที่ในปัจจุบันมีการโฆษณาว่าเป็นแท็บเล็ตพีซีที่สามารถทำตกได้ ข้อมูลไม่เสียหายทำงานได้ต่อ หรือตัวองค์ประกอบของเครื่อง เช่น ตัวหน้าจอที่มีความคงทนแข็งแรงจากรอยขีดข่วน หรือการตกจากการใช้งานในแบบพกพา

6

ให้ความสำคัญกับคุณสมบัติเฉพาะของแบรนด์ผู้ผลิตแท็บเล็ตวาดรูป

ให้ความสำคัญกับคุณสมบัติเฉพาะของแบรนด์ผู้ผลิตแท็บเล็ตวาดรูป
อ้างอิง:my-best.com

ในกรณีที่ไม่รู้จะเลือกแท็บเล็ตวาดรูปของอะไรดี ก็อาจเลือกจากแบรนด์ดังยอดนิยม เช่น Apple, Microsoft หรือ Wacom อย่าง iPad ของ Apple มีจุดเด่นที่ดีไซน์ทันสมัย ใช้งานง่าย แต่ราคาค่อนข้างสูง ส่วน Surface ของ Microsoft เองก็ได้รับความไว้ใจจากนักผลิตผลงานสร้างสรรค์จากหลายอุตสาหกรรม และ Microsoft ยังมีชื่อเสียงด้านการใช้งานแอปและความเร็วในการประมวลผล


ส่วน Wacom เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงด้านอุปกรณ์ไอทีสำหรับงานอาร์ต มีส่วนแบ่งการตลาดปากกาสไตลัสกว่า 80% Wacom พัฒนาสินค้าหลายรุ่นที่ออกแบบมาเพื่อนักสร้างสรรค์มือใหม่ไปจนถึงระดับมืออาชีพ ทั้งสามยี่ห้อถือว่าเป็นบริษัทผู้ผลิตรายใหญ่ที่มีความน่าเชื่อถือสูงรับรองได้ว่าผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ ใช้งานสะดวกค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ แท็บเล็ตวาดรูป ยี่ห้อไหนดี รวมแบรนด์ดัง

จากนี้ก็ถึงได้เวลาแนะนำ 10 อันดับ แท็บเล็ตพีซีรวมไปถึงพีซีแบบ 2-in-1 ที่เป็นได้ทั้งคอมพิวเตอร์ขนาดย่อมและแท็บเล็ตขนาดพกพา มาพร้อมกับฟังก์ชันสำหรับการวาดรูปโดยเฉพาะมาในเครื่องให้คุณเริ่มสร้างสรรค์ผลงานดีไซน์ได้ทันที ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Apple

แท็บเล็ตวาดรูป รุ่น iPad Pro 11" M2

Apple แท็บเล็ตวาดรูป รุ่น iPad Pro 11" M2 1

32,900 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

แท็บเล็ตตัวท็อปจาก Apple ทำงานลื่นไหลรวดเร็วด้วยชิป M2

2

ASUS

แท็บเล็ตวาดรูป รุ่น Vivobook S 14 Flip OLED (TP3402ZA-KN522WS)

ASUS แท็บเล็ตวาดรูป รุ่น Vivobook S 14 Flip OLED (TP3402ZA-KN522WS) 1

หน้าจอ OLED ขนาด 14" สีสันสดใส ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

3

Microsoft

แท็บเล็ตวาดรูป รุ่น Surface Go 3 LTE

Microsoft แท็บเล็ตวาดรูป รุ่น Surface Go 3 LTE 1

34,500 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

จะทำงานหรือวาดรูปก็จบในตัวเดียว น้ำหนักเบา พกพาสะดวก

4

HUAWEI

แท็บเล็ตวาดรูป รุ่น MatePad Pro 11

HUAWEI แท็บเล็ตวาดรูป รุ่น MatePad Pro 11 1

24,990 บาท

ราคาปานกลาง

ขุมพลัง Snapdragon 870 หน้าจอ OLED คุณภาพสูง 120Hz

5

SAMSUNG

แท็บเล็ตวาดรูป รุ่น Galaxy Tab S7 FE LTE

SAMSUNG แท็บเล็ตวาดรูป รุ่น Galaxy Tab S7 FE LTE 1

16,990 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รุ่นยอดฮิตสุดคุ้ม รองรับ 4G LTE หน้าจอใหญ่ พร้อมแบตฯสุดอึด

6

Lenovo

แท็บเล็ตวาดรูป รุ่น IdeaPad Duet 5i 12IAU7 82TQ000CTA

Lenovo แท็บเล็ตวาดรูป รุ่น IdeaPad Duet 5i 12IAU7 82TQ000CTA 1

35,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

โน้ตบุ๊ก Detachable ประสิทธิภาพสูง มีปากกาพร้อมใช้งาน

7

Apple

แท็บเล็ตวาดรูป รุ่น iPad 10th Gen WiFi

Apple แท็บเล็ตวาดรูป รุ่น iPad 10th Gen WiFi 1

17,900 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

น้องเล็กสุดของซีรีส์ รองรับ Magic Keyboard ใช้งานได้รอบด้าน

8

Lenovo

แท็บเล็ตวาดรูป รุ่น Tab M10 Plus Gen 3

Lenovo แท็บเล็ตวาดรูป รุ่น Tab M10 Plus Gen 3 1

12,590 บาท

ราคาต่ำ

อัปเกรด CPU ให้ประสิทธิภาพสูงขึ้น หน้าจอคมชัดระดับ 2K

9

DELL

แท็บเล็ตวาดรูป รุ่น INSPIRON 7420-W567315049BTH

DELL แท็บเล็ตวาดรูป รุ่น INSPIRON 7420-W567315049BTH 1

40,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

หน้าจอพับได้ 360 องศา ทำงานเร็วแรง มาพร้อมการ์ดจอแยก

10

HP

แท็บเล็ตวาดรูป รุ่น Pavilion x360 14-ek0001TU

HP แท็บเล็ตวาดรูป รุ่น Pavilion x360 14-ek0001TU 1

31,990 บาท

ราคาปานกลาง

รุ่นยอดฮิต ให้ RAM มาเยอะถึง 16GB พร้อม Office ให้ใช้งาน

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Appleแท็บเล็ตวาดรูป รุ่น iPad Pro 11" M2

แท็บเล็ตวาดรูป รุ่น iPad Pro 11" M2 1
อ้างอิง:apple.com
ราคาอ้างอิง
32,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
32,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

แท็บเล็ตตัวท็อปจาก Apple ทำงานลื่นไหลรวดเร็วด้วยชิป M2

นี่คือแท็บเล็ตวาดรูปตัวแรงจาก Apple หรือที่รู้จักกันดีในชื่อว่า iPad Pro 11" Gen. ใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมหน้าจอ Liquid Retina ลื่นไหลระดับ 120Hz แสดงผลขอบเขตสี DCI-P3 และขับเคลื่อนด้วยสุดยอดขุมพลังชิปประมวลผล M2 ที่แบ่งเป็น CPU 8-core และ GPU 10-core ให้การประมวลผลโดยรวมของเครื่องมีความรวดเร็ว ลื่นไหลไม่มีสะดุด พร้อมความจุของพื้นที่เก็บข้อมูลที่มีให้เลือกตั้งแต่ 128GB - 2TB ตามลักษณะความต้องการใช้งานของคุณค่ะ


รุ่นนี้ทำงานบนระบบปฏิบัติการ iPadOS 16 รุ่นล่าสุด ส่วนปากกาวาดรูปที่รองรับจะเป็น Apple Pencil Gen.2 ที่ต้องซื้อแยก โดยเป็นปากกาคุณภาพสูงที่ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นวาดภาพหรือจดบันทึกก็ให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับปากกาจริง นอกจากนี้ รุ่นนี้ยังรองรับ WiFi 6E 802.11ax MIMO 2x2 แบบ Dual-band เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตด้วยความเร็วที่สูงขึ้นและเสถียรเป็นอย่างมากค่ะ 

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

ASUSแท็บเล็ตวาดรูป รุ่น Vivobook S 14 Flip OLED (TP3402ZA-KN522WS)

หน้าจอ OLED ขนาด 14" สีสันสดใส ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

จุดเด่นของแท็บเล็ตวาดรูป หรือแล็บท็อป 2-in-1 รุ่นนี้ก็คือ มาพร้อมกับหน้าจอชนิด OLED ขนาด 14" ที่ขึ้นชื่อเรื่องสีสันสวยงามสดใสและมีความสว่างสูง แถมรุ่นนี้ยังมีความคมชัดถึง 2.8K (2880 x 1800) และลื่นไหลด้วย Refresh Rate 90Hz ส่วนค่าขอบเขตการแสดงผลสีสันอยู่ที่ระดับ 100% DCI-P3 ให้คุณวาดรูปหรือตกแต่งรูปภาพได้ด้วยสีสันที่เที่ยงตรงกับต้นฉบับ อีกทั้งยังมี ASUS Pen 2.0 แรงกด 4,096 ระดับ แถมมาให้พร้อมหัวปากกา 4 ขนาด ไม่ต้องซื้อเพิ่มค่ะ


นอกจากการวาดรูปแล้ว การใช้ทำงานด้านอื่น ๆ ก็ไม่ธรรมดาเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นตัดต่อวิดีโอ งานเอกสาร หรือด้านสันทนาการความบันเทิง เพราะรุ่นนี้ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Intel® Core™ i5-12500H 12-core ที่มีชิปกราฟฟิกออนบอร์ดประสิทธิภาพสูงอย่าง Intel® Iris® Xe ติดมาด้วย พร้อม RAM 16GB และ SSD 512GB M.2 NVMe PCIe อ่าน/เขียนข้อมูลรวดเร็ว ใช้งานได้ทุปรูปแบบค่ะ

No.3

Microsoftแท็บเล็ตวาดรูป รุ่น Surface Go 3 LTE

ราคาอ้างอิง
34,500 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

จะทำงานหรือวาดรูปก็จบในตัวเดียว น้ำหนักเบา พกพาสะดวก

หากพูดถึงโน้ตบุ๊กหรือแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Windows แล้วล่ะก็ ต้องมีชื่อของ Microsoft Surface ติดอันดับแน่นอน เพราะเป็นโน้ตบุ๊กแบบ 2-in-1 ที่ตอบโจทย์การใช้งานหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นทำงานเอกสาร วาดรูป หรือแม้แต่การใช้งานด้านบันเทิง ทั้งโซเชียลหรือดูหนังก็ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ Surface Go 3 รุ่นนี้ ที่มาพร้อมกับการรองรับเครือข่าย LTE จึงทำให้เป็นโน้ตบุ๊กที่สามารถใช้อินเทอร์เน็ต 4G ได้นั่นเองค่ะ


รุ่นนี้มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows 11 Home เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ส่วนหน้าจอแสดงผลมีขนาด 10.5" เทคโนโลยี PixelSense™ ความละเอียด Full HD+ (1920 x 1280) มีค่าแสดงผลขอบเขตสีระดับ 104.7% sRGB มากกว่า iPad ที่ 103% ส่วนชิปประมวลผลเป็น Intel® Core™ i3-10100Y พร้อม RAM 8GB และพื้นที่จัดเก็บข้อมูลชนิด SSD 128GB รองรับการใช้งานร่วมกับ Surface Pen ที่ไม่มีแถมมาให้ ต้องซื้อแยกภายหลัง แต่รุ่นนี้มีข้อดีที่น้ำหนักเบาเพียง 0.55 Kg เท่านั้นค่ะ

No.4

HUAWEIแท็บเล็ตวาดรูป รุ่น MatePad Pro 11

ราคาอ้างอิง
24,990 บาท
ราคาปานกลาง

ขุมพลัง Snapdragon 870 หน้าจอ OLED คุณภาพสูง 120Hz

แท็บเล็ตวาดรูปจาก HUAWEI รุ่นนี้ มีหมัดเด็ดอย่างการใช้หน้าจอชนิด OLED ขนาด 11" ความละเอียดสูง WQXGA  (2560 x 1600) อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องบางเฉียบ 92% และแสดงผลรายละเอียดสีสันระดับ DCI-P3 ได้ครอบคลุมกว่า 1.07 พันล้านสี ช่วยแสดงผลสีสันและคอนทราสต์ รวมไปถึงแสงสว่างที่เหนือกว่าใคร แถมยังลื่นไหลระดับ 120Hz และขับเคลื่อนด้วยชิปเซตเรือธงอย่าง Qualcomm Snapdragon 870 ใช้เล่นเกมมือถือได้อย่างลื่นไหลค่ะ


ส่วนหน่วยความจำจะแบ่งออกเป็น 2 รุ่น คือ WiFi จะมาพร้อมกับ RAM/ROM 8/128GB และรุ่น LTE จะให้มาที่ 8/256GB แต่ความสมบูรณ์แบบนี้ก็มาพร้อมกับข้อพิจารณาที่สำคัญที่สุดก็คือ รุ่นนี้ยังคงไม่สามารถใช้งาน GMS ได้ ซึ่งถ้าคุณต้องการถ่ายโอนภาพวาดไว้บน Google Drive หรือใช้งาน Gmail ในการติดต่อสื่อสารอยู่เป็นประจำ รุ่นนี้อาจจะไม่ตอบโจทย์เท่าไรนักค่ะ

No.5

SAMSUNGแท็บเล็ตวาดรูป รุ่น Galaxy Tab S7 FE LTE

แท็บเล็ตวาดรูป รุ่น Galaxy Tab S7 FE LTE 1
อ้างอิง:samsung.com
ราคาอ้างอิง
16,990 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รุ่นยอดฮิตสุดคุ้ม รองรับ 4G LTE หน้าจอใหญ่ พร้อมแบตฯสุดอึด

นี่คือแท็บเล็ตวาดรูปรุ่นยอดฮิตจาก SAMSUNG ที่มาพร้อมกับความคุ้มค่าและโดดเด่นด้วยสเปกครบครันที่ตอบโจทย์ได้ดีทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นทำงานหรือด้านความบันเทิง โดยเริ่มต้นจากหน้าจอ TFT ขนาดใหญ่ถึง 12.4" ความละเอียดสูง WQXGA (2560 x 1600) แสดงผลสีสันครอบคลุมระดับ 98% sRGB 16 ล้านสี ทำงานร่วมกับปากกา S Pen ของทางแบรนด์ได้อย่างลื่นไหลไม่แพ้รุ่นเรือธงอย่าง Galaxy Tab S8 ค่ะ


นอกจากนี้ ยังขับเคลื่อนด้วยชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 750G ใช้เล่นเกมยอดฮิตอย่าง Free Fire, ROV, PUBG M ได้อย่างลื่นไหล แต่ถ้าหากต้องการความแรงที่เพิ่มขึ้น ขอแนะนำให้เลือกรุ่น WiFi แทน เพราะใช้เป็นชิปเซต Snapdragon 778G แต่จะใช้ซิมไม่ได้นั่นเองค่ะ ในส่วนของ RAM ให้มาที่ 4GB และ ROM 64GB ที่สำคัญคือมีแบตฯที่อึดมากถึง 10,090 mAh ใช้งานได้ยาว ๆ ทั้งวันค่ะ 

No.6

Lenovoแท็บเล็ตวาดรูป รุ่น IdeaPad Duet 5i 12IAU7 82TQ000CTA

ราคาอ้างอิง
35,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

โน้ตบุ๊ก Detachable ประสิทธิภาพสูง มีปากกาพร้อมใช้งาน

อีกหนึ่งแท็บเล็ตวาดรูปที่มาในรูปแบบของโน้ตบุ๊ก 2-in-1 แบบ Detachable หรือก็คือถอดหน้าจอแยกออกจากคีย์บอร์ดได้นั่นเอง โดยจุดเด่นของรุ่นนี้อยู่ที่การใช้หน้าจอชนิด LTPS ขนาด 12.4" ความละเอียด WQXGA (2560 x 1600) ที่ตอบสนองต่อการสัมผัสได้รวดเร็ว และมีความสว่างสูงถึง 500nits ส่วนค่าการแสดงผลขอบเขตสีอยู่ที่ระดับ 96% DCI-P3 ที่สำคัญคือมีปากกา Lenovo Active Pen 3 แรงกด 4,096 ระดับ แถมมาให้พร้อมใช้งานค่ะ


ในส่วนของระบบปฏิบัติการเป็น Windows 11 Home ที่มาพร้อมกับ Office Home & Student 2021 แบบถาวรแถมมาให้คุณได้ใช้ทำงานด้านเอกสารแบบฟรี ๆ ซึ่งรุ่นนี้ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Intel® Core™ i5-1235U Gen. ใหม่ล่าสุด ส่วน RAM ก็ให้มาเยอะที่ 16GB และ SSD M.2 512GB เรื่องความรวดเร็วในการประมวลผลจึงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ส่วนน้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 0.84 Kg เมื่อรวมกับคีย์บอร์ดจะอยู่ที่ 1.2 Kg เท่านั้นค่ะ 

No.7

Appleแท็บเล็ตวาดรูป รุ่น iPad 10th Gen WiFi

แท็บเล็ตวาดรูป รุ่น iPad 10th Gen WiFi 1
อ้างอิง:apple.com
ราคาอ้างอิง
17,900 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

น้องเล็กสุดของซีรีส์ รองรับ Magic Keyboard ใช้งานได้รอบด้าน

นี่คือแท็บเล็ตวาดรูปรุ่นเริ่มต้นของซีรีส์ iPad โดยเป็นรุ่นอัปเกรดใหม่ล่าสุดที่พัฒนามาถึง 10th Gen แล้ว จุดเด่นของรุ่นนี้คือสีสันของฝาหลังที่มีความน่ารักสดใส ซึ่งมีให้เลือกถึง 4 สี ไม่ว่าจะเป็นสีเหลือง ชมพู เงิน และสีฟ้า สำหรับหน้าจอมีขนาด 10.9" เทคโนโลยี Liquid Retina Display ความละเอียดสูงถึง 2360 x 1640 ขอบเขตสี 101% sRGB แต่น่าเสียดายที่ถึงแม้จะเป็นรุ่นใหม่แล้ว กลับรองรับการใช้งานร่วมกับ Apple Pencil 1 เท่านั้นค่ะ 


สำหรับชิปประมวลผลรุ่นนี้ใช้ A14 Bionic ตัวแรงแบบเดียวกับใน iPhone ใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเล่นเกม วาดรูป พิมพ์งาน จดบันทึกบทเรียนหรืองานสำคัญก็ทำได้ดี ส่วนความจุของตัวเครื่องเริ่มต้นอยู่ที่ 64GB และเป็นแบบ WiFi ซึ่งเมื่อเทียบกับราคาแล้วก็ถือว่าสมเหตุสมผล รองรับเทคโนโลยี WiFi 6 802.11ax Dual-band และมี MIMO และสำหรับแบตเตอรี่ใช้ได้นานสูงสุด 10 ชั่วโมง และชาร์จด้วย Type-C ค่ะ 

No.8

Lenovoแท็บเล็ตวาดรูป รุ่น Tab M10 Plus Gen 3

ราคาอ้างอิง
12,590 บาท
ราคาต่ำ

อัปเกรด CPU ให้ประสิทธิภาพสูงขึ้น หน้าจอคมชัดระดับ 2K

สำหรับ Tab M10 Plus Gen 3 เป็นแท็บเล็ตรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Lenovo ที่อัปเกรดมาจากรุ่นที่แล้วในชื่อเดียวกัน โดยกลับมาพร้อมกับชิปประมวลผลหรือ CPU ที่เร็วและแรงขึ้นอย่าง Qualcomm Snapdragon 680 พร้อมกับรองรับการใส่ซิม 4G LTE ในการใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ต แต่ไม่รองรับการโทรศัพท์นะคะ ส่วนหน้าจอมีขนาด 10.6" ชนิด IPS ความละเอียดสูง 2K (2000 x 1200) แสดงผลสีสันระดับ 100% sRGB แถมยังมีคุณสมบัติลดแสงสีฟ้าช่วยถนอมสายตาค่ะ


รุ่นนี้แถมปากกา Lenovo Precision Pen 2 มาให้ใช้งาน ไม่ต้องซื้อเพิ่ม โดยปากการองรับแรงกด 4,096 ระดับ รองรับการเชื่อมต่อด้วยระบบ Bluetooth มีแบตเตอรี่ในตัวที่ชาร์จได้เร็วและใช้งานได้นานสูงสุดถึง 100 ชั่วโมง สำหรับระบบปฏิบัติการเป็น Android 12 ในส่วนของแบตเตอรี่มีขนาด 7,500mAh รองรับชาร์จไวถึง 20W นอกจากนี้ ยังสามารถเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลในตัวเครื่องด้วย microSD สูงสุด 1TB เลยทีเดียวค่ะ

No.9

DELLแท็บเล็ตวาดรูป รุ่น INSPIRON 7420-W567315049BTH

แท็บเล็ตวาดรูป รุ่น INSPIRON 7420-W567315049BTH 1
อ้างอิง:dell.com
ราคาอ้างอิง
40,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

หน้าจอพับได้ 360 องศา ทำงานเร็วแรง มาพร้อมการ์ดจอแยก

แท็บเล็ตวาดรูปแบบโน้ตบุ๊ก 2-in-1 รุ่นนี้ เป็นแบบ Convertible ที่สามารถหมุนได้ 360 องศา โดยมาพร้อมหน้าจอ IPS ขนาด 14" แบบทัชสกรีน ปรับหน้าจอได้หลากหลายมุมมอง และแน่นอนว่ามีปากกา DELL Active Pen ของทางแบรนด์มาให้ใช้งานด้วย ซึ่งรองรับแรงกดถึง 4,096 ระดับ ช่วยมอบความรู้สึกเสมือนจริงในการใช้งานปากกามากขึ้น จะใช้จดบันทึก วาดรูป หรือออกแบบต่าง ๆ ก็ตอบสนองได้ดี อีกทั้งยังใช้พลังงานต่ำ ไม่ต้องเปลี่ยนถ่านบ่อยค่ะ 


รุ่นนี้มาพร้อมกับชิปประมวลผล Intel® Core™ i7-1255U รุ่นประสิทธิภาพสูงและประหยัดพลังงาน เสริมด้วย RAM 16GB DDR4 3200MHz และ SSD M.2 512GB PCIe NVMe อีกทั้งยังมีการ์ดจอแยกอย่าง NVIDIA® GeForce® MX550 2GB GDDR5 แม้จะไม่ใช้งานเป็นแท็บเล็ตวาดรูป ก็สามารถนำมาใช้งานในแบบโน้ตบุ๊กทั่วไปได้อย่างลื่นไหล ตอบสนองได้รวดเร็วค่ะ

No.10

HPแท็บเล็ตวาดรูป รุ่น Pavilion x360 14-ek0001TU

ราคาอ้างอิง
31,990 บาท
ราคาปานกลาง

รุ่นยอดฮิต ให้ RAM มาเยอะถึง 16GB พร้อม Office ให้ใช้งาน

โน้ตบุ๊ก 2-in-1 แบบ Convertible รุ่นนี้ มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 11 Home ที่แถม Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ใช้งาน ทำให้รุ่นนี้เหมาะกับนักวาดรูปที่อยู่ในวัยเรียนเป็นพิเศษ อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพสูง เพราะใช้ชิปเซตประมวลผล Intel® Core™ i5-1235U รุ่นรองท็อประจำค่าย เสริมด้วย RAM 16GB และ SSD 512GB M.2 ประมวลผลข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ใช้เวลาเซฟภาพวาดไม่นาน และเก็บภาพวาดได้เป็นจำนวนมากค่ะ


สำหรับปากกาวาดรูปก็มีแถมมาให้พร้อมใช้งาน โดยปากกามีชื่อว่า Zenvo Pen จากทางแบรนด์โดยตรง ซึ่งรองรับแรงกดถึง 4,096 ระดับ ส่วนหน้าจอมีขนาด 14" ชนิด IPS ความละเอียด Full HD ซึ่งมีข้อพิจารณาคือการแสดงผลขอบเขตสีที่อยู่มในระดับ 61% sRGB ที่ถือว่าแคบและไม่ค่อยครอบคลุม อีกทั้งยังมีน้ำหนักค่อนข้างมากที่ 1.51 Kg หากเน้นพกพาอาจจะต้องมองหารุ่นอื่นแทนค่ะ

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับแท็บเล็ตพีซี

คนที่กำลังจะหาซื้อแท็บเล็ตพีซี แต่ยังไม่มั่นใจในเรื่องของข้อดีและประโยชน์ในการใช้งานต่าง ๆ ในวันนี้ เรามีคำตอบและคำแนะนำเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันค่ะ

ข้อดีของแท็บเล็ตพีซีคืออะไร?

ปัตย์ ศรีอรุณ
เกม, แก็ดเจ็ตไอที
ปัตย์ ศรีอรุณ

แท็บเล็ตพีซีเป็นคอมพิวเตอร์พกพาแนวใหม่ที่เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองการใช้งานคอมพิวเตอร์ที่ไม่ได้มีไว้เพื่อการทำงานเพียงอย่างเดียว แต่ยังตอบสนองมิติการใช้งานด้านอื่น ๆ เช่น การต้องการดูสื่อบันเทิงแบบพกพา การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตทุกที่ทุกเวลา ในปัจจุบัน แท็บเล็ตพีซีมาถึงในยุคที่มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ น้ำหนักเบา เชื่อมต่อด้วยระบบ 5G และในบางรุ่นรองรับการใช้ปากกาเสริมหรือมีปากกามาให้แต่เริ่มต้น รวมไปถึงความสามารถในการเชื่อมต่อคีย์บอร์ดและเมาส์เสริม ทำให้ใช้แท็บเล็ตพีซีเครื่องเดียวก็สามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างครบครันแล้วครับ

แอปวาดรูปในคอมส่วนใหญ่นิยมใช้แอปไหนกัน?

ปัตย์ ศรีอรุณ
เกม, แก็ดเจ็ตไอที
ปัตย์ ศรีอรุณ

หากเป็นสาย PC แน่นอนว่า แอปฝั่ง Adobe ยังได้รับความนิยม เช่น Adobe Illustrator หรือ หากเป็นฝั่งแท็บเล็ตในปัจจุบันมีหลายแอปที่สามารถใช้งานได้ทั้งในเชิง Sketch เป็นไอเดียคร่าว ๆ หรือแม้แต่การจบงานในตัว เช่น Sketchbook ของ Autodesk หรือหากเป็นฝั่ง iPad ก็จะมี Procreator ที่สามารถอัด Timelapse ซึ่งสามารถบันทึกการวาดภาพของเราเพื่อทำ Content ใน YouTube ได้อีกด้วย

แท็บเล็ตวาดรูปใช้ทำงานอื่น ๆ นอกจากวาดรูปได้ไหม?

ปัตย์ ศรีอรุณ
เกม, แก็ดเจ็ตไอที
ปัตย์ ศรีอรุณ

เนื่องมาจาก แท็บเล็ตพีซีเป็นคอมพิวเตอร์พกพา หน้าจอสัมผัสได้ซึ่งมีสเปกแรงประมาณหนึ่ง เพราะฉะนั้นจึงสามารถใช้เล่นเกมเบื้องต้น ทำงานกราฟิกเบื้องต้น รวมไปถึงทำงานเอกสารได้อย่างสบาย และในปัจจุบัน ส่วนใหญ่แล้ว แท็บเล็ตพีซียังมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมที่สามารถต่อเชื่อมคีย์บอร์ดและ Trackpad ยิ่งทำให้เสมือนการใช้งานจาก Notebook เครื่องหนึ่งเลยทเดียว นอกจากนี้ หากต้องการใช้งานเพื่อตอบสนองความบันเทิง ตัวแท็บเล็ตพีซีก็สามารถทำได้ดีเนื่องจากมีหน้าจอที่คุณภาพสูงและมีขนาดใหญ่ครับ

บทส่งท้าย

แท็บเล็ตวาดรูปหลาย ๆ รุ่นที่เราได้ยกมานำเสนอ ไม่ได้เพียงแต่ตอบสนองต่อการวาดรูปได้เป็นอย่างดีเท่านั้น เพราะยังสามารถนำมาจดบันทึกข้อมูล บทเรียน ข้อความต่าง ๆ รวมไปถึงใช้งานอย่างอื่นได้ โดยเฉพาะด้านความบันเทิง ด้วยสเปกหน้าจอของแท็บเล็ตพีซีที่มีคุณภาพ ไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง ดูซีรีส์ หรือแม้แต่ทำงาน ก็ตอบสนองการใช้งานได้เป็นอย่างดี สุดท้ายนี้ เราขอฝากข้อแนะนำในเรื่องของการใช้ปากกา หากเป็นรุ่นที่มีแบตเตอรี่ในตัว ควรหมั่นชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มทุกครั้งหลังใช้งาน เพื่อการวาดรูปที่ต่อเนื่องนั่นเองค่ะ 

TOP 5 แท็บเล็ตวาดรูป แนะนำ

อันดับที่ 1: Appleแท็บเล็ตวาดรูป รุ่น iPad Pro 11" M2

อันดับที่ 2: ASUSแท็บเล็ตวาดรูป รุ่น Vivobook S 14 Flip OLED (TP3402ZA-KN522WS)

อันดับที่ 3: Microsoftแท็บเล็ตวาดรูป รุ่น Surface Go 3 LTE

อันดับที่ 4: HUAWEIแท็บเล็ตวาดรูป รุ่น MatePad Pro 11

อันดับที่ 5: SAMSUNGแท็บเล็ตวาดรูป รุ่น Galaxy Tab S7 FE LTE

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม
  3. แท็บเล็ต
  4. 10 อันดับ แท็บเล็ตวาดรูป ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง

บทความยอดนิยม

เครื่องอ่าน E-book
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > แท็บเล็ต >
เครื่องอ่าน E-book
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > แท็บเล็ต >
iPad
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > แท็บเล็ต >
แท็บเล็ต Android
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > แท็บเล็ต >
Tablet Windows
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > แท็บเล็ต >
แท็บเล็ต ราคาไม่เกิน 5,000 บาท
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > แท็บเล็ต >
แท็บเล็ตมีปากกา
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > แท็บเล็ต >
แท็บเล็ต Android ราคาไม่เกิน 10,000 บาท
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > แท็บเล็ต >
เครื่องแปลภาษา
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > แท็บเล็ต >
Surface
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > แท็บเล็ต >
แท่นวางแท็บเล็ต

ค้นหาตามหมวดหมู่