mybest
ที่นอนยางพารา

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน
  3. เตียงนอน, ที่นอน
  4. 10 อันดับ ที่นอนยางพารา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดอาการปวดหลัง
  • 10 อันดับ ที่นอนยางพารา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดอาการปวดหลัง 1
  • 10 อันดับ ที่นอนยางพารา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดอาการปวดหลัง 2
  • 10 อันดับ ที่นอนยางพารา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดอาการปวดหลัง 3
  • 10 อันดับ ที่นอนยางพารา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดอาการปวดหลัง 4
  • 10 อันดับ ที่นอนยางพารา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดอาการปวดหลัง 5

10 อันดับ ที่นอนยางพารา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดอาการปวดหลัง

ที่นอนยางพาราเป็นที่นอนเพื่อสุขภาพที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เพราะยางพาราเป็นวัสดุที่มีความยืดหยุ่นสูงและมีความแน่นแต่ยังคงสัมผัสที่นุ่มสบายจึงรองรับสรีระร่างกายได้ดี เหมาะสำหรับการนอนหลับพักผ่อน ทั้งยังช่วยลดปัญหาปวดหลังได้ จึงตอบโจทย์ทั้งผู้ที่มีปัญหาปวดหลัง, ออฟฟิศซินโดรม, ผู้สูงอายุ, ผู้ป่วยติดเตียง รวมถึงคนที่รักสุขภาพอีกด้วย


บทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกที่นอนยางพาราให้เหมาะสมกับการใช้งานทั้งสำหรับผู้ที่มีอาการปวดหลังและผู้สูงอายุ พร้อมคำแนะนำจากนักกายภาพบำบัด และยังมี 10 อันดับ ที่นอนยางพารา จากแบรนด์คุณภาพที่ใช้ยางพาราแท้ 100% มีขนาดและความหนาเหมาะสม ระบายอากาศดี รวมทั้งยังมีรุ่นที่มีคุณสมบัติป้องกันไรฝุ่นมาแนะนำเพิ่มเติมด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 19/12/2023
กภ.พิจักขณา วาศวิท (พลอย)
ผู้เชี่ยวชาญ
นักกายภาพบำบัด
กภ.พิจักขณา วาศวิท (พลอย)

คุณพลอย จบการศึกษาระดับปริญญาตรี วิทยาศาสตรบัณฑิต คณะกายภาพบำบัด มหาวิทยาลัยมหิดล (เกียรตินิยมอันดับ 1) ปัจจุบันทำงานในคลินิกกายภาพบำบัดแห่งหนึ่งเป็นเวลานานกว่า 4 ปีโดยมีหน้าที่ช่วยดูแลรักษา ให้คำแนะนำ วิธีดูและและการป้องกันให้กับผู้ป่วยที่มีโรคระบบกระดูก/กล้ามเนื้อ ผู้ป่วยด้านระบบประสาท รวมถึงผู้ป่วยที่มีปัญหาในระบบหัวใจและทรวงอก เช่น อาการปวดคอ-บ่า-หลัง ออฟฟิศซินโดรม หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท โรคเส้นเลือดในสมอง โรคพาร์กินสัน เป็นต้น ส่วนอีกบทบาทหนึ่งที่คุณพลอยสนใจก็คือ การให้บริการเผยแพร่และถ่ายทอดความรู้แก่ประชาชนผ่านทางโซเชียลมีเดียในด้านการส่งเสริมสุขภาพ การป้องกัน การรักษาและฟื้นฟูภาวะโรคต่าง ๆ ทางด้านกายภาพบำบัดด้วยคติที่ว่า "การเสริมสร้างย่อมดีกว่าการซ่อมแซม"

ประวัติของ กภ.พิจักขณา วาศวิท (พลอย)
…อ่านต่อ
คชาธาร พรมนา (ปู)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
คชาธาร พรมนา (ปู)

คุณปูเป็นนักเขียนอิสระและแม่บ้าน โดยในยามว่างจะชอบศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการเลี้ยงลูก อ่านรีวิวสินค้าเพื่อคัดสรรผลิตภัณฑ์ดี ๆ มาใช้ในบ้าน รวมถึงในชีวิตประจำวันของลูกด้วย ในส่วนของงานอดิเรกนั้นคุณปูชอบงานถักเชือกมาคราเม่เป็นพิเศษ จนเกิดเป็นงานฝีมือหลากหลายชนิดสำหรับใช้ตกแต่งบ้านและสวน รวมถึงอุปกรณ์ของใช้ในบ้าน โดยทั้งทำขายด้วยตัวเองและเป็นผู้ออกแบบลวดลายเชือกถักสำหรับแขวนกระถางต้นไม้ให้กับบริษัทส่งออกและยังหลงใหลในงาน DIY ไม่ว่าจะเป็นงานเย็บ ปัก ถัก ร้อย จึงคอยศึกษาหาความรู้และเทคนิคเพื่อพัฒนาฝีมืออยู่เสมอ ปัจจุบันคุณปูได้ย้ายกลับมาอยู่บ้านเกิดที่จังหวัดเลยเพื่อพัฒนาเทือกสวนไร่นาของบรรพบุรุษด้วยการทำเกษตรวิถีใหม่ ปรับปรุงพื้นที่รอบบ้านให้มีบ่อเลี้ยงปลา หมักปุ๋ย ปลูกไม้ยืนต้นและผักสวนครัว เพื่อนำมาทานในครอบครัวพร้อมแบ่งปันเพื่อนบ้าน โดยส่วนตัวแล้วมีความชื่นชอบการปลูกต้นไม้ด้วย จึงต่อยอดด้วยการตกแต่งสวน ปรับภูมิทัศน์ให้ที่พักอาศัยมีความร่มรื่น สวยงามเพื่อใช้ชีวิตร่วมกับธรรมชาติได้อย่างมีความสุข

ประวัติของ คชาธาร พรมนา (ปู)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ที่นอนยางพาราดีอย่างไร เหมาะกับผู้ใช้งานกลุ่มไหนบ้าง

ที่นอนยางพาราดีอย่างไร เหมาะกับผู้ใช้งานกลุ่มไหนบ้าง

ที่นอนยางพาราถือเป็นประเภทที่นอนที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เพราะเป็นวัสดุที่ทำจากน้ำยางพาราธรรมชาติ จึงมีความยืดหยุ่นสูง แต่ไม่ยุบตัวง่าย กระจายน้ำหนักและลดแรงกดทับได้ดี ซึ่งจะช่วยลดอาการปวดเมื่อยได้ อีกทั้งยังมีเนื้อแน่น สามารถปรับตามสรีระของผู้นอนได้ดี จึงช่วยให้นอนหลับได้สบายมากขึ้น


นอกจากนี้ เนื้อยางพาราจะมีลักษณะเป็นฟองอากาศเล็ก ๆ และมีรูพินจำนวนมาก จึงระบายอากาศได้ดีช่วยลดกลิ่นอับชื้นได้ และไม่สะสมความร้อน ทำให้นอนหลับสบายมากขึ้น และด้วยวัสดุของตัวเนื้อยางพาราเองจะมีคุณสมบัติในการป้องกันเชื้อรา แบคทีเรียและไรฝุ่น จึงมีผลดีต่อคนที่เป็นโรคภูมิแพ้ด้วย 


ด้วยข้อดีหลายประการของที่นอนยางพาราจึงกล่าวได้ว่าเป็นที่นอนที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มคนรักสุขภาพ คนที่มีอาการปวดหลัง กลุ่มผู้สูงอายุ รวมไปถึงคนที่เป็นโรคภูมิแพ้ด้วย โดยในปัจจุบันที่นอนยางพาราจะมีให้เลือกหลายประเภททั้งที่นอนยางพารา 100% ที่นอนยางพาราไฮบริดและที่นอนยางพาราอัด ซึ่งผู้ใช้งานควรเลือกให้เหมาะสมกับตนเองด้วย

กภ.พิจักขณา วาศวิท (พลอย)
นักกายภาพบำบัด
กภ.พิจักขณา วาศวิท (พลอย)

เกรดที่ดีที่สุดของที่นอนยางพาราคือที่นอนยางพารา 100% ซึ่งจะมีประสิทธิภาพในการรองรับสรีระได้ดีกว่าที่นอนยางพาราประเภทอื่น ๆ ดังนั้น ถ้าผู้ใช้งานต้องการซื้อที่นอนยางพาราเพื่อลดอาการปวดหลังโดยเฉพาะ เช่น ในกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ที่มีปัญหาปวดหลังเรื้อรัง ที่นอนยางพารา 100% จะตอบโจทย์ได้ดีที่สุด

วิธีการเลือกที่นอนยางพารา

คนเราใช้เวลานอนกว่า 1/3 ของแต่ละวัน ดังนั้นหากการนอนไม่มีคุณภาพที่ดีพอ ก็จะทำให้การใช้ชีวิตมีประสิทธิภาพลดลงได้ ดังนั้น การเลือกที่นอนที่เหมาะสมกับสรีระของร่างกายอย่างที่นอนยางพาราถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับกลุ่มคนรักสุขภาพ กลุ่มผู้สูงอายุและผู้ที่มีอาการปวดหลัง

1

สำหรับผู้ที่มีปัญหาปวดหลังและกลุ่มผู้สูงอายุ เลือกที่นอนยางพาราแท้ 100% ที่มีความหนาแน่นและความหนาเหมาะสม

สำหรับผู้ที่มีปัญหาปวดหลังหรือกลุ่มผู้สูงอายุที่มักจะมีอาการปวดเมื่อยหรือขยับตัวลำบาก การเลือกที่นอนยางพาราจะช่วยให้คุณภาพในการนอนดีขึ้น เพราะที่นอนยางพาราสามารถรองรับสรีระของผู้ใช้งานได้ดีและยังลดอาการปวดเมื่อยได้ด้วย โดยเราขอแนะนำวิธีการเลือกเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานยิ่งขึ้น ดังนี้

แนะนำให้เลือกที่นอนยางพารา 100% จะรองรับสรีระร่างกายและลดอาการปวดหลังได้ดีที่สุด

แนะนำให้เลือกที่นอนยางพารา 100% จะรองรับสรีระร่างกายและลดอาการปวดหลังได้ดีที่สุด

จุดเด่นของที่นอนที่ทำจากยางพาราแท้ 100% คือจะมีเนื้อยางที่มีรูพินจากการอบน้ำยางเพื่อขึ้นรูปเป็นก้อน จึงมีน้ำหนักมากแต่ยืดหยุ่นได้ดี นุ่มสบาย ไม่ยุบตัวง่าย สามารถรองรับสรีระและลดแรงกดทับได้เป็นอย่างดี ซึ่งเมื่อเทียบกับที่นอนยางพาราอัดแล้วจะมีน้ำหนักเบากว่าเพราะใช้เศษยางพาราชิ้นเล็ก ๆ ฟองน้ำและกาวมาปั่นรวมกันเพื่ออัดขึ้นรูป ทำให้มีสัมผัสที่แข็งและไม่ยืดหยุ่นมากนัก จึงไม่สามารถรองรับสรีระได้ดีเท่ากับที่นอนจากยางพาราแท้ 100% 


ดังนั้น สำหรับผู้ที่มีอาการปวดหลังและกลุ่มผู้สูงอายุจึงขอแนะนำให้เลือกที่นอนยางพารา 100% เพราะสามารถรองรับสรีระร่างกายและกระจายน้ำหนักได้อย่างเหมาะสม จึงมีประสิทธิภาพในการบรรเทาอาการปวดหลังได้ดีกว่าที่นอนยางพาราอัด 


นอกจากนี้ กลุ่มสตรีมีครรภ์ ผู้ที่รักสุขภาพ กลุ่มผู้ป่วยติดเตียง รวมถึงผู้ที่มีน้ำหนักตัวมากจนมีอาการปวดเมื่อยก็สามารถเลือกใช้ที่นอนยางพาราแท้ 100% ได้เช่นกัน เพราะช่วยลดแรงกดทับได้ดี ทำให้ ระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้นในขณะนอนหลับ จึงลดอาการปวดเมื่อยของกล้ามเนื้อได้

กภ.พิจักขณา วาศวิท (พลอย)
นักกายภาพบำบัด
กภ.พิจักขณา วาศวิท (พลอย)

อีกหนึ่งข้อดีของที่นอนยางพาราแท้ 100% คือจะมีความทนทานสูง สามารถใช้งานได้ยาวนานกว่า 10 ปี ในขณะที่ยางพาราอัดจะเสื่อมสภาพเร็วกว่า 


ทั้งนี้ แม้ที่นอนยางพาราแท้ 100% จะมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน แต่เมื่อใดที่ผู้ใช้งานรู้สึกว่าที่นอนไม่สามารถรองรับน้ำหนักตัวได้ดี นอนแล้วรู้สึกจม ยวบ ที่นอนไม่คืนตัวตามสรีระ นั่นหมายถึงคุณสมบัติของที่นอนได้เสียไป ไม่สามารถกระจายน้ำหนักตัวได้แล้ว จึงส่งผลให้เกิดอาการปวดหลังได้ ซึ่งนั่นแสดงถึงว่าคุณควรจะต้องเปลี่ยนที่นอนใหม่แล้ว

ความหนาแน่นของที่นอน (Density) ควรอยู่ที่ 100 - 110 kg/m3 แต่ต้องพิจารณาน้ำหนักตัวด้วย

ความหนาแน่นของที่นอน (Density) ควรอยู่ที่ 100 - 110 kg/m3 แต่ต้องพิจารณาน้ำหนักตัวด้วย

ค่า Density หรือค่าความหนาแน่นของที่นอนเป็นค่าที่บ่งบอกว่าที่นอนรุ่นนั้น ๆ มีความหนาแน่นมากหรือน้อยแค่ไหน หากมีค่า Density สูงก็หมายความว่ามีความแน่นและมีน้ำหนักมาก แต่หากค่า Density ต่ำก็จะหมายความว่าที่นอนนั้นมีความนุ่มและน้ำหนักเบากว่า


การเลือกที่นอนจากค่า Density นั้นถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่ง เพราะนอกจากจะทำให้นอนหลับสบายแล้วยังมีผลต่อการรองรับสรีระร่างกายด้วย ซึ่งโดยทั่วไปที่นอนยางพาราจะมีค่า Density ตั้งแต่ 75 ถึง 110 kg/m3 แต่สำหรับผู้ที่มีอาการปวดหลังและกลุ่มผู้สูงอายุขอแนะนำให้เลือกที่นอนที่มีความหนาแน่นสูง โดยควรมีค่า Density อยู่ที่ 100 - 110 kg/m3 จะช่วยรองรับสรีระได้ดี ไม่นุ่มเกินไป สะดวกต่อการพลิกตะแคงตัวและการลุกนั่ง

กภ.พิจักขณา วาศวิท (พลอย)
นักกายภาพบำบัด
กภ.พิจักขณา วาศวิท (พลอย)

อย่างไรก็ตาม ต้องคำนึงถึงน้ำหนักตัวของผู้ใช้งานด้วย หากมีน้ำหนักตัวปกติหรือน้ำหนักน้อยแนะนำให้เลือกที่นอนยางพาราที่มีค่า Density ไม่เกิน 100 kg/m3 ไม่เช่นนั้นจะแข็งเกินไปจนนอนหลับไม่สบาย แต่ถ้าน้ำหนักตัวมากควรเลือกที่นอนยางพาราที่มีค่า Density 110 kg/m3 เพราะจะช่วยรองรับรูปร่างและสรีระได้ดีกว่า

ผู้ที่มีอาการปวดหลังควรเลือกมีความหนา 6 นิ้วขึ้นไป แต่หากเป็นกลุ่มผู้สูงอายุควรเลือกความหนาที่ 8 นิ้ว

ผู้ที่มีอาการปวดหลังควรเลือกมีความหนา 6 นิ้วขึ้นไป แต่หากเป็นกลุ่มผู้สูงอายุควรเลือกความหนาที่ 8 นิ้ว
โดยทั่วไปที่นอนยางพาราจะมีมาตรฐานความหนาที่ 6 - 8 นิ้ว ยิ่งมีความหนามากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งมีความแน่นและความยืดหยุ่นมากขึ้น พร้อมกับมีราคาที่สูงขึ้นด้วย ซึ่งสำหรับผู้ที่มีอาการปวดหลังขอแนะนำให้เลือกที่นอนยางพาราที่มีความหนา 6 นิ้วขึ้นไป เพื่อให้รองรับน้ำหนักและสรีระของผู้นอนได้ แต่สำหรับผู้สูงอายุควรเลือกระดับความหนาประมาณ 8 นิ้ว เพราะมีความนุ่มเด้งกว่า ช่วยให้ลุกจากที่นอนได้ง่ายขึ้นและยังรองรับโครงสร้างร่างกายทั้งหมดได้เต็มที่มากขึ้น 


อย่างไรก็ตาม ที่นอนยางพาราแท้ 100% จะมีราคาที่สูงกว่าเพราะถือเป็นเกรดที่ดีที่สุดของที่นอนยางพารา ยิ่งมีรุ่นที่มีความหนามาก ก็จะยิ่งมีราคาสูงมาก แต่ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับผู้ที่มีปัญหาปวดหลังและกลุ่มผู้สูงอายุ

2

สำหรับกลุ่มคนรักสุขภาพทั่วไปที่ต้องการดูแลคุณภาพการนอนหลับ ขอแนะนำที่นอนยางพาราไฮบริด

สำหรับกลุ่มคนรักสุขภาพทั่วไปที่ต้องการดูแลคุณภาพการนอนหลับ ขอแนะนำที่นอนยางพาราไฮบริด

ที่นอนยางพาราแบบไฮบริด หรือ Hybrid Mattresses คือที่นอนยางพาราที่ผสมผสานกับวัสดุชนิดอื่น ๆ ในแต่ละชั้น เช่น สปริงและเมมโมรี่โฟม และมีการเสริมเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้าไปเพิ่ม จึงเป็นการนำเอาจุดเด่นของวัสดุแต่ละชนิดมาใช้เพื่อช่วยให้ที่นอนเหมาะสมกับผู้ใช้งานมากที่สุด เช่น


ให้สัมผัสที่นุ่มสบาย ที่นอนไฮบริดจะใช้วัสดุเมมโมรี่โฟมเป็นส่วนหนึ่ง ซึ่งจะมีความนุ่มแต่จะยวบ แต่เมื่อผสมกับชั้นสปริงที่ช่วยลดแรงดูดก็จะช่วยให้นอนหลับสบาย ขยับตัวได้ง่ายและมีความยืดหยุ่นมากขึ้น

ช่วยสลายแรงกดทับ ด้วยคุณสมบัติของยางพาราที่มีความยืดหยุ่นสูง ให้ความรู้สึกที่นุ่มแน่นและช่วยกระจายน้ำหนักได้ดี จึงเหมาะกับผู้สูงอายุหรือผู้ที่มีอาการปวดหลัง เพราะจะช่วยสลายแรงกดทับในขณะที่นอนได้ดี

ระบายอากาศได้ดี วัสดุยางพาราจะมีคุณสมบัติในการระบายอากาศได้ดีในตัวอยู่แล้ว และเมื่อถูกผสมกับชั้นสปริงก็จะยิ่งช่วยให้เกิดการถ่ายเทอากาศได้มากขึ้น ทำให้ที่นอนเย็นและลดการสะสมความร้อนและความชื้น


โดยรวมแล้วที่นอนยางพาราผสมหรือที่นอนไฮบริดจะตอบโจทย์คนได้ทุกกลุ่มเพราะเป็นที่นอนเพื่อสุขภาพ ทั้งผู้ที่รักสุขภาพทั่วไป ผู้ที่มีความกังวลเรื่องอาการปวดหลัง หรือผู้ที่เน้นคุณภาพการนอนหลับ แต่ข้อเสียคือจะมีราคาแพงกว่าที่นอนยางพาราและที่นอนประเภทอื่น ๆ ด้วย

3

สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปที่ไม่ได้มีปัญหาปวดหลัง รวมถึงชอบที่นอนแบบหนาและแข็ง สามารถเลือกใช้ที่นอนยางพาราแบบอัดได้

สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปที่ไม่ได้มีปัญหาปวดหลัง รวมถึงชอบที่นอนแบบหนาและแข็ง สามารถเลือกใช้ที่นอนยางพาราแบบอัดได้

ที่นอนยางพาราอัดจะใช้กรรมวิธีการนำเศษยางพาราชิ้นเล็กๆ ฟองน้ำและกาวมาปั่นด้วยกัน แล้วนำไปอัดขึ้นรูปเป็นรูปทรงต่าง ๆ โดยมีจุดเด่นคือจะมีราคาถูกกว่าที่นอนยางพารา 100% และที่นอนไฮบริดค่อนข้างมาก แต่ยังคงคุณสมบัติเด่นของวัสดุยางพาราอยู่ คือมีความแน่น แข็ง ยืดหยุ่นและมีอายุการใช้งานยาวนาน เหมาะสำหรับคนที่ชอบนอนที่นอนแน่น ๆ เเข็ง ๆ ไม่ยวบ


แต่เนื่องจากที่นอนยางพาราอัดจะมีค่า Density หรือค่าความหนาแน่นสูงกว่าที่นอนยางพารา 100% ค่อนข้างมาก โดยส่วนใหญ่จะประมาณ 200 - 250 kg/m3 ทำให้เนื้อสัมผัสมีความแข็งและไม่ยืดหยุ่นเพียงพอที่จะรองรับตามสรีระผู้นอนเท่าที่ควร จึงไม่แนะนำสำหรับผู้ใช้งานที่เป็นผู้สูงอายุหรือมีอาการปวดหลัง


ในส่วนของความหนาของที่นอน ควรเลือกระดับความหนาที่ประมาณ 6 นิ้ว ก็ถือว่าเพียงพอต่อการรองรับสรีระ

กภ.พิจักขณา วาศวิท (พลอย)
นักกายภาพบำบัด
กภ.พิจักขณา วาศวิท (พลอย)
ทั้งนี้ ขอแนะนำให้เลือกที่นอนยางพาราอัดที่มีสัดส่วนของยางพาราสูง ๆ เช่น สัดส่วนยางพารา 85% : ฟองน้ำ 15% เพราะจะให้ความยืดหยุ่นสูงที่สูงกว่าและยังช่วยรองรับสรีระได้ดีกว่ารุ่นที่มีสัดส่วนยางพาราน้อย รวมทั้งต้องตรวจสอบด้วยว่าใช้น้ำยางพาราแท้ธรรมชาติ ไม่ใช่ยางเทียม 
4

ขนาดของที่นอนต้องเหมาะสมกับจำนวนผู้ใช้งานและระยะพลิกตัวด้วย

ขนาดของที่นอนต้องเหมาะสมกับจำนวนผู้ใช้งานและระยะพลิกตัวด้วย

นอกจากประเภทที่นอนแล้วขนาดของที่นอนก็มีผลต่อคุณภาพการนอนหลับพักผ่อนด้วยด้วยเช่นกัน เพราะโดยปกติแล้วคนเราจะต้องพลิกตัวไปมาขณะนอนหลับ หากขนาดที่นอนไม่เหมาะสมกับขนาดตัวหรือจำนวนผู้ใช้งานจะทำให้ไม่มีระยะพลิกตัว ซึ่งอาจส่งผลต่อประสิทธิภาพการนอน อาจทำให้ตื่นกลางดึกหรือรบกวนผู้นอนด้านข้างได้ จึงแนะนำให้คำนึงถึงระยะพลิกตัวเผื่อไว้ด้วย


โดยหลัก ๆ แล้วขนาดที่นอนยางพาราในปัจจุบันแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ดังนี้

ที่นอนขนาด 3.5 ฟุต (Twin Size หรือ Single Size) เหมาะสำหรับนอนคนเดียว จัดวางในห้องนอนที่มีขนาดเล็ก
ที่นอนขนาด 5 ฟุต (Queen Size) เป็นขนาดเริ่มต้นสำหรับผู้ที่ต้องการนอน 2 คน โดยเป็นที่นอนที่ไม่ได้มีขนาดใหญ่มาก เหมาะกับคนที่นอนไม่ดิ้นและต้องการพื้นที่ไม่มาก หรืออาจจะใช้สำหรับนอนคนเดียวเพื่อให้มีพื้นที่กว้าง นอนสบาย สามารถพลิกตัวได้สะดวก
ที่นอนขนาด 6 ฟุต (King Size) เหมาะสำหรับนอน 2 คน เนื่องจากมีพื้นที่ค่อนข้างใหญ่ ทำให้สามารถนอนได้สบายและพลิกตัวได้สะดวก

5

หากมีผ้าหรือปลอกหุ้มที่ช่วยกันไรฝุ่นและระบายอากาศดี ก็จะดีต่อสุขภาพผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น

หากมีผ้าหรือปลอกหุ้มที่ช่วยกันไรฝุ่นและระบายอากาศดี ก็จะดีต่อสุขภาพผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น

ที่นอนยางพาราแท้ที่ผลิตจากน้ำยางพาราแท้ธรรมชาติจะมีคุณสมบัติไม่กักเก็บฝุ่นในตัวอยู่แล้ว ทำให้ไรฝุ่นแทรกลงไปได้ยาก รวมทั้งเป็นวัสดุที่ไรฝุ่นและแบคทีเรียไม่สามารถเจริญเติบโต ผู้ใช้งานจึงสามารถมั่นใจได้ในระดับหนึ่งว่า การใช้ที่นอนยางพารานั้นสามารถแก้ปัญหาไรฝุ่น ช่วยลดปัญหาภูมิแพ้ และลดการสะสมของแบคทีเรียได้ 


ทั้งนี้ หากเป็นที่นอนแบบไฮบริดหรือที่นอนยางพาราอัดที่จะมีส่วนผสมของวัสดุอื่น ๆ ด้วย ก็อาจเป็นที่สะสมของฝุ่นและแบคทีเรียได้ จึงขอแนะนำให้พิจารณาถึงผ้าหรือปลอกหุ้มด้านนอกด้วย โดยเลือกรุ่นที่ระบุว่าผ้าหุ้มมีสารป้องกันไรฝุ่นหรือเคลือบสารที่ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของไรฝุ่นได้ รวมถึงมีการถักทอแบบป้องกันสิ่งสกปรกเข้าไปสะสมในชั้นที่นอนได้ดี เป็นต้น


นอกจากนี้ ควรคำถึงชนิดของผ้าหรือปลอกหุ้มด้วยเพราะเป็นส่วนที่สัมผัสผิวของผู้นอนโดยตรง โดยควรมีคุณสมบัติช่วยระบายอากาศได้ดีทำให้ไม่เกิดการอับชื้น ซึ่งอาจเป็นที่มาของเชื้อรา แบคทีเรีย หรือมีกลิ่นเหม็นอับได้ รวมทั้งยังส่งผลต่อความสบายในการนอนด้วย อย่างเช่น ผ้าหุ้ม Cotton ที่ช่วยเสริมให้อากาศถ่ายเท ซึมชับได้ดีและแห้งไว หรือบางรุ่นอาจใช้ผ้ายืด (Knitted Fabric) ที่ทออย่างละเอียด เพื่อให้สัมผัสนุ่มสบาย ไม่หยาบกระด้างและไม่ระคายเคืองผิว เป็นต้น

กภ.พิจักขณา วาศวิท (พลอย)
นักกายภาพบำบัด
กภ.พิจักขณา วาศวิท (พลอย)

ที่นอนบางรุ่นที่มีความหนาไม่มากอาจมีผ้าหรือปลอกหุ้มแบบซิปที่สามารถถอดซักความสะอาดได้สะดวก ซึ่งจะช่วยรักษาความสะอาดได้ง่ายขึ้น เพราะที่นอนยางพารามักจะมีน้ำหนักมาก จึงไม่สะดวกต่อการนำไปผึ่งลม อีกทั้งวัสดุยางพารานั้นไม่ควรตากแดดแรงเพราะจะทำให้ยางพาราเสื่อมสภาพได้ 

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ที่นอนยางพารา ยี่ห้อไหนดี ลดอาการปวดหลัง

วิธีการเลือกที่นอนยางพาราที่ได้แนะนำไปข้างต้นจะช่วยให้ผู้ที่สนใจสามารถนำไปประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานได้ แต่หากใครที่อยากรู้ว่าที่นอนยางพาราที่มีจำหน่ายและกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้มียี่ห้ออะไร รุ่นไหนบ้าง สามารถติดตามอ่านได้จากด้านล่างนี้เลย
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภทยางพารา
วัสดุด้านในที่นอน
วัสดุผ้าหุ้มที่นอน
ขนาด
ความหนา
น้ำหนัก
จำนวนชั้นภายในที่นอน
น้ำหนักที่รองรับได้สูงสุด
การรับประกันสินค้า
ป้องกันไรฝุ่น
นอนได้ทั้งสองด้าน
มีเทคโนโลยีระบายอากาศ
มีเทคโนโลยีให้ความเย็น
มีเทคโนโลยีดูดซับแรงสะเทือน
1

Lunio

Lunio Gen3 Pro

Lunio Lunio Gen3 Pro 1

10,500 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ยางพาราธรรมชาติฉีดขึ้นรูป นอนหลับลึก เย็นสบาย ฟื้นฟูร่างกาย

ยางพาราแท้ ฉีดขึ้นรูป

เมมโมรี่โฟม, โฟม

เส้นใยแอร์คูลลิ่ง เส้นใยไลโอเซลล์และเส้นใยคาร์บอน

3 ฟุต, 3.5 ฟุต, 5 ฟุต, 6 ฟุต

10 นิ้ว

-

6 ชั้น

-

12 ปี

2

Solomon Mattress

Solomon Mattress Linda

Solomon Mattress Solomon Mattress Linda 1

ยางพาราอัด ผ้าหุ้มเส้นใยไลโอเซลล์ ลดอับชื้น สีขาวและน้ำตาล

ยางพาราอัด

ยางสังเคราะห์

เส้นใยไลโอเซลล์

3 ฟุต, 5 ฟุต, 6 ฟุต

6 นิ้ว

-

2 ชั้น

-

-

3

Dunlopillo

Wisdom Lux

Dunlopillo Wisdom Lux 1

10,139 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มีสารเคลือบป้องกันไรฝุ่น นุ่มแน่น ยืดหยุ่นดี นอนหลับเย็นสบาย

ยางพาราแท้

โฟม, แผ่นใยฝ้ายอัดแน่น

กำมะหยี่

3 ฟุต, 5 ฟุต, 6 ฟุต

11 นิ้ว

-

10 ชั้น

-

10 ปี

4

Morning Sleep

Morning Sleep Series 4

Morning Sleep Morning Sleep Series 4 1

10,390 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ยางพาราแท้ เสริมพ็อกเก็ตสปริง กระจายความเย็น ไม่สั่นสะเทือน

ยางพาราธรมชาติฉีดขึ้นรูป

เมมโมรี่โฟม, พ็อกเกตสปริง, โฟม

-

3 ฟุต, 3.5 ฟุต, 5 ฟุต, 6 ฟุต

10 นิ้ว

-

6 ชั้น

-

10 ปี

5

Phurinn

Phurinn Extra Firm

Phurinn Phurinn Extra Firm  1

ผลิตจากยางพาราแท้ มีทุกขนาด ทนทาน นุ่มเด้ง นอนเย็นสบาย

ยางพาราฉีดขึ้นรูป

ยางพารา

-

3ฟุต, 3.5ฟุต, 5ฟุต, 6ฟุต

2 - 4 นิ้ว

-

1 ชั้น

95 กก.

-

6

Verza Latex

Verza Latex Soft topper

Verza Latex Verza Latex Soft topper    1

วัสดุเนื้อยางเกรดคุณภาพทั้งแผ่น ม้วนเก็บได้ ไม่หักงอ ไม่ยุบ

ยางพาราฉีดขึ้นรูป

ยางพารา

ผ้าแจ็คการ์ด

3 ฟุต, 3.5 ฟุต, 5 ฟุต, 6 ฟุต

1 - 4 นิ้ว

-

1 ชั้น

-

5 ปี

7

KA Latex

KA Latex Midnight

KA Latex  KA Latex Midnight 1

1,150 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

นอนนุ่ม กระจายแรงกดทับได้ดี มีทุกขนาดให้เลือก วัสดุยางพาราแท้

ยางพาราฉีดขึ้นรูป

ยางพารา

ผ้าแจ็คการ์ด

2 ฟุต, 3 ฟุต, 3.5 ฟุต, 4 ฟุต, 5 ฟุต, 6 ฟุต

1 - 4 นิ้ว

-

2 ชั้น

-

10 ปี

8

SiamLatex

SiamLatex Preno picnic

SiamLatex SiamLatex Preno picnic 1

1,144 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้งานอเนกประสงค์ พับเก็บง่าย พกพาสะดวก ขนาด 3.5 ฟุต

ยางพาราปั่นอัดแน่น

ยางพาราผสม

PVC

3.5 ฟุต

1 นิ้ว

7 กก.

4 ชั้น

-

10 ปี

9

Satin Heritage

Satin Heritage Comfort Latex

Satin Heritage Satin Heritage Comfort Latex 1

1,390 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

วัสดุยางพาราธรรมชาติ ยืดหยุ่น นุ่มสบาย รองรับสรีระทุกส่วน

ยางพาราแท้ธรรมชาติ

ยางพารา

ผ้าแจ็คการ์ด

3 ฟุต

2 นิ้ว

-

2 ชั้น

-

-

10

NOOZ

NOOZ Sunny

NOOZ NOOZ Sunny 1

3,710 บาท

ราคาปานกลาง

ผ้าคลุมถักทอละเอียด ปลอดสารอันตราย ช่วยปรับสมดุลการนอน

ยางพาราธรรมชาติแท้

PU Foam

Knitted Fabric

3 ฟุต, 3.5 ฟุต, 5 ฟุต, 6 ฟุต

6 นิ้ว, 8 นิ้ว

-

5 ชั้น

-

10 ปี

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

LunioLunio Gen3 Pro

Lunio Gen3 Pro 1
อ้างอิง:lunio.co.th
ราคาอ้างอิง
10,500 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
10,500 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ยางพาราธรรมชาติฉีดขึ้นรูป นอนหลับลึก เย็นสบาย ฟื้นฟูร่างกาย

ที่นอนยางพาราแบรนด์ Lunio รุ่น Gen 3 มีวัสดุ 6 ชั้น ผลิตจากยางพาราแท้ฉีดขึ้นรูป พร้อมชั้นเมมโมรี่โฟมที่มีส่วนผสมจากคูลเจลช่วยให้นอนหลับสัมผัสเย็น นอกจากนี้ในส่วนของชั้นโฟมยังออกแบบให้กระจายน้ำหนักได้ดี รองรับร่างกายได้ครบทุกสัดส่วน สำหรับวัสดุผ้าหุ้มประกอบด้วยเส้นใยผ้า 3 ชนิด ได้แก่ แอร์คูลลิ่ง, ไลโอเซลล์และเส้นใยคาร์บอน ซึ่งช่วยให้ที่นอนมีความเย็น สัมผัสนุ่มและลดการเกิดฟฟ้าสถิตย์ บรรจุมาในกล่อง เคลื่อนย้ายสะดวกและติดตั้งง่าย

ประเภทยางพารายางพาราแท้ ฉีดขึ้นรูป
วัสดุด้านในที่นอนเมมโมรี่โฟม, โฟม
วัสดุผ้าหุ้มที่นอนเส้นใยแอร์คูลลิ่ง เส้นใยไลโอเซลล์และเส้นใยคาร์บอน
ขนาด3 ฟุต, 3.5 ฟุต, 5 ฟุต, 6 ฟุต
ความหนา10 นิ้ว
น้ำหนัก-
จำนวนชั้นภายในที่นอน6 ชั้น
น้ำหนักที่รองรับได้สูงสุด-
การรับประกันสินค้า12 ปี
ป้องกันไรฝุ่น
นอนได้ทั้งสองด้าน
มีเทคโนโลยีระบายอากาศ
มีเทคโนโลยีให้ความเย็น
มีเทคโนโลยีดูดซับแรงสะเทือน
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Solomon MattressSolomon Mattress Linda

ยางพาราอัด ผ้าหุ้มเส้นใยไลโอเซลล์ ลดอับชื้น สีขาวและน้ำตาล

ที่นอนยางพารา Solomon Mattress รุ่น Linda ผลิตจากวัสดุยางพาราอัด สามารถรองรับร่างกายได้เป็นอย่างดี ทำให้นอนแล้วไม่ปวดหลัง วัสดุชั้นเป็นยางสังเคราะห์ Polyethylene  นอนแน่นนุ่ม ไม่ยุบตัว หุ้มด้วยผ้าเส้นใยไลโอเซลล์ ซึ่งมีคุณสมบัติในการระบายอากาศ ลดความอับชื้น พร้อมด้วยการเคลือบสารป้องกันไรฝุ่นและแบคทีเรีย มีให้เลือก 3 ขนาด ทั้ง 3 ฟุต, 5ฟุตและ 6 ฟุต ส่วนความหนาที่นอนมีขนาด 6 นิ้ว  สามารถเลือกสีขาวหรือสีน้ำตาลได้ตามความชอบ


ประเภทยางพารายางพาราอัด
วัสดุด้านในที่นอนยางสังเคราะห์
วัสดุผ้าหุ้มที่นอนเส้นใยไลโอเซลล์
ขนาด3 ฟุต, 5 ฟุต, 6 ฟุต
ความหนา6 นิ้ว
น้ำหนัก-
จำนวนชั้นภายในที่นอน2 ชั้น
น้ำหนักที่รองรับได้สูงสุด-
การรับประกันสินค้า-
ป้องกันไรฝุ่น
นอนได้ทั้งสองด้าน
มีเทคโนโลยีระบายอากาศ
มีเทคโนโลยีให้ความเย็น
มีเทคโนโลยีดูดซับแรงสะเทือน
No.3

DunlopilloWisdom Lux

Wisdom Lux 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
10,139 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มีสารเคลือบป้องกันไรฝุ่น นุ่มแน่น ยืดหยุ่นดี นอนหลับเย็นสบาย

ที่นอนยางพาราแบรนด์ Dunlopillo รุ่น Wisdom Lux มีระบบปรับสมดุลน้ำหนักด้วยยางพารา Firma Latex พร้อมวัสดุชั้นในจากโฟมที่มีคุณสมบัติระบายอากาศในตัว นอกจากนี้ยังมีการเสริมด้วยแผ่นใยฝ้ายอัดแน่น (Cotton Pad) เพื่อรองรับน้ำหนักและช่วยต้านแรงเสียดทานของสปริงเมื่อมีการเคลื่อนไหว ผ้าหุ้มชั้นนอกทำมาจาก Velour Fabric ซึ่งเป็นผ้านำเข้าจากประเทศอังกฤษ ที่นอนรุ่นนี้ได้มีการออกแบบให้สามารถกระจายน้ำหนักได้ดี พร้อมปุ่มนวดที่มีลักษณะเป็นลูกคลื่นเหมือนแผงไข่ ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายขณะหลับ

ประเภทยางพารายางพาราแท้
วัสดุด้านในที่นอนโฟม, แผ่นใยฝ้ายอัดแน่น
วัสดุผ้าหุ้มที่นอนกำมะหยี่
ขนาด3 ฟุต, 5 ฟุต, 6 ฟุต
ความหนา11 นิ้ว
น้ำหนัก-
จำนวนชั้นภายในที่นอน10 ชั้น
น้ำหนักที่รองรับได้สูงสุด-
การรับประกันสินค้า10 ปี
ป้องกันไรฝุ่น
นอนได้ทั้งสองด้าน
มีเทคโนโลยีระบายอากาศ
มีเทคโนโลยีให้ความเย็น
มีเทคโนโลยีดูดซับแรงสะเทือน
No.4

Morning SleepMorning Sleep Series 4

Morning Sleep Series 4 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
10,390 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ยางพาราแท้ เสริมพ็อกเก็ตสปริง กระจายความเย็น ไม่สั่นสะเทือน

Morning Sleep รุ่น Series 4 เป็นที่นอนยางพาราแท้ฉีดขึ้นรูป เสริมด้วยพ็อกเก็ตสปริงและดับเบิ้ลคูลลิ่งเมมโมรี่โฟม ช่วยระบายอากาศและปรับอุณหภูมิร่างกายให้นอนได้อย่างสบาย มีความหนา 10 นิ้ว นุ่มแน่น พร้อมกันนี้ยังเป็นที่นอนที่มีความยืดหยุ่น ไม่เกิดแรงสั่นสะเทือนเมื่อพลิกตัว ทำให้ไม่รบกวนคนข้างเคียง ทั้งยังช่วยรองรับสรีระร่างกายได้ครบทุกสัดส่วน ป้องกันอาการปวดหลัง อีกทั้งยังมีความทนทานด้วยส่วนผสมของคาร์บอนและแมงกานีส พร้อมรับประกันการใช้งานถึง 10 ปี 


Morning Sleep รุ่น Series 4 เป็นที่นอนขนาด 6 ฟุต ผลิตจากยางพาราแบบฉีดขึ้นรูป เสริมด้วยพ็อคเก็ตสปริงคาร์บอน 5 โซน ซึ่งสามารถเคลื่อนไหวโดยไม่เกิดการสั่นสะเทือน สำหรับโครงสร้างที่นอนมีทั้งหมด 6 ชั้น ในชั้นแรกเพิ่มความเย็นด้วยวัสดุผ้าคลุม Cooling Space Gray Fiber รองรับชั้นต่อมาด้วย CoolMax Marble Memory Foam ซึ่งเป็นลวดลายที่สามารถช่วยในเรื่องการระบายอากาศ สำหรับป้องกันไรฝุ่นและเชื้อโรค และยังปลอดสารอันตราย 

ประเภทยางพารายางพาราธรมชาติฉีดขึ้นรูป
วัสดุด้านในที่นอนเมมโมรี่โฟม, พ็อกเกตสปริง, โฟม
วัสดุผ้าหุ้มที่นอน-
ขนาด3 ฟุต, 3.5 ฟุต, 5 ฟุต, 6 ฟุต
ความหนา10 นิ้ว
น้ำหนัก-
จำนวนชั้นภายในที่นอน6 ชั้น
น้ำหนักที่รองรับได้สูงสุด-
การรับประกันสินค้า10 ปี
ป้องกันไรฝุ่น
นอนได้ทั้งสองด้าน
มีเทคโนโลยีระบายอากาศ
มีเทคโนโลยีให้ความเย็น
มีเทคโนโลยีดูดซับแรงสะเทือน

ผลิตจากยางพาราแท้ มีทุกขนาด ทนทาน นุ่มเด้ง นอนเย็นสบาย

ที่นอนยางพาราท็อปเปอร์ Phurinn รุ่น Extra firm มีความหนาให้เลือกตั้งแต่ 2 นิ้ว - 4 นิ้ว สามารถใช้ปูบนที่นอนเดิมหรือปูบนพื้นเลยก็ได้ ผลิตจากยางพาราธรรมชาติแบบฉีดขึ้นรูป มีความนุ่มแน่นและเด้ง ใช้งานได้ทนทาน เหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการปวดหลัง ผู้ที่มีน้ำหนักมากหรือผู้สูงอายุ ที่นอนรุ่นนี้รองรับน้ำหนักได้มากถึง 95 กิโลกรัม นอนแล้วไม่ยุบ ไม่เสียรูปทรง อีกทั้งยังสามารถนอนได้ทั้ง 2 ทาง มีทุกขนาดให้เลือกทั้ง 3 ฟุต, 3.5 ฟุต, 5 ฟุต และ 6 ฟุต 

ประเภทยางพารายางพาราฉีดขึ้นรูป
วัสดุด้านในที่นอนยางพารา
วัสดุผ้าหุ้มที่นอน-
ขนาด3ฟุต, 3.5ฟุต, 5ฟุต, 6ฟุต
ความหนา2 - 4 นิ้ว
น้ำหนัก-
จำนวนชั้นภายในที่นอน1 ชั้น
น้ำหนักที่รองรับได้สูงสุด95 กก.
การรับประกันสินค้า-
ป้องกันไรฝุ่น
นอนได้ทั้งสองด้าน
มีเทคโนโลยีระบายอากาศ
มีเทคโนโลยีให้ความเย็น
มีเทคโนโลยีดูดซับแรงสะเทือน

วัสดุเนื้อยางเกรดคุณภาพทั้งแผ่น ม้วนเก็บได้ ไม่หักงอ ไม่ยุบ

ที่นอนยางพาราฉีดขึ้นรูปแบรนด์ Verza Latex ผลิตจากน้ำยางพาราธรรมชาติไม่มีส่วนผสมของยางสังเคราะห์ จึงพับงอได้โดยไม่เสียรูปทรง อีกทั้งยังมีความยืดหยุ่น สัมผัสนุ่ม ช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง ลดแรงกดทับและกระจายน้ำหนักได้ดี  นอกจากนี้ยังช่วยเรื่องการระบายอากาศ ไม่ก่อให้เกิดความอับชื้น ซึ่งเป็นสาเหตุของไรฝุ่นและแบคทีเรีย สำหรับวัสดุหุ้มทำจากผ้าแจ๊กการ์ด ซึ่งมีความนุ่มลื่น สัมผัสเบาสบาย ความหนาแน่น 75 kg/m3 ซึ่งเป็นความนุ่มแน่นในระดับปานกลาง 

ประเภทยางพารายางพาราฉีดขึ้นรูป
วัสดุด้านในที่นอนยางพารา
วัสดุผ้าหุ้มที่นอนผ้าแจ็คการ์ด
ขนาด3 ฟุต, 3.5 ฟุต, 5 ฟุต, 6 ฟุต
ความหนา1 - 4 นิ้ว
น้ำหนัก-
จำนวนชั้นภายในที่นอน1 ชั้น
น้ำหนักที่รองรับได้สูงสุด-
การรับประกันสินค้า5 ปี
ป้องกันไรฝุ่น
นอนได้ทั้งสองด้าน
มีเทคโนโลยีระบายอากาศ
มีเทคโนโลยีให้ความเย็น
มีเทคโนโลยีดูดซับแรงสะเทือน
No.7

KA Latex KA Latex Midnight

ราคาอ้างอิง
1,150 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

นอนนุ่ม กระจายแรงกดทับได้ดี มีทุกขนาดให้เลือก วัสดุยางพาราแท้

ที่นอนยางพารา Khwan Andaman Latex หรือ KA Latex รุ่น Midnight ผลิตจากน้ำยางชนิดฉีดขึ้นรูปทั้งแผ่น ความหนาแน่น (Density) 72-75 kg/m3 ให้ความนุ่มพอดี ไม่แน่นจนแข็ง พร้อมทั้งมีขนาดให้เลือกมากถึง 6 ไซซ์ ตั้งแต่ขนาด 2 ฟุตไปจนถึง 6 ฟุต พร้อมความหนาของที่นอนที่มีตั้งแต่ 1 นิ้ว - 4 นิ้ว นับเป็นแบรนด์ที่มีตัวเลือกให้เลือกได้อย่างจุใจ นอกจากนี้ยังสามารถสั่งตัดตามขนาดที่ต้องการได้อีกด้วย พร้อมการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ มีความยืดหยุ่นตามร่างกาย และไม่เกิดแรงสั่นสะเทือนขณะพลิกตัว 



ประเภทยางพารา ยางพาราฉีดขึ้นรูป
วัสดุด้านในที่นอนยางพารา
วัสดุผ้าหุ้มที่นอน ผ้าแจ็คการ์ด
ขนาด2 ฟุต, 3 ฟุต, 3.5 ฟุต, 4 ฟุต, 5 ฟุต, 6 ฟุต
ความหนา1 - 4 นิ้ว
น้ำหนัก-
จำนวนชั้นภายในที่นอน2 ชั้น
น้ำหนักที่รองรับได้สูงสุด-
การรับประกันสินค้า10 ปี
ป้องกันไรฝุ่น
นอนได้ทั้งสองด้าน
มีเทคโนโลยีระบายอากาศ
มีเทคโนโลยีให้ความเย็น
มีเทคโนโลยีดูดซับแรงสะเทือน
No.8

SiamLatexSiamLatex Preno picnic

ราคาอ้างอิง
1,144 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้งานอเนกประสงค์ พับเก็บง่าย พกพาสะดวก ขนาด 3.5 ฟุต

ที่นอนอเนกประสงค์ Siamlatex Preno Picnic ผลิตจากวัสดุยางพาราปั่นอัดแน่น ขนาด 3.5 ฟุต ดีไซน์ให้มี 3 พับ เพื่อความสะดวกในการเก็บ เหมาะสำหรับการพกพาไปข้างนอก สามารถใส่ท้ายรถได้พอดี มาพร้อมเทคโนโลยี Nano Waterproof เคลือบผิวด้านนอกด้วยฟิล์มชนิดบาง เพื่อป้องกันความชื้น ลดการเกิดคราบและความสกปรก อีกทั้งยังช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่าย วัสดุชั้นนอกผลิตจาก PVC สีน้ำตาล นอกจากเป็นที่นอนแล้ว ยังสามารถพับเป็นเบาะรองนั่งที่เข้าได้กับทุกมุมในบ้าน 

ประเภทยางพารา ยางพาราปั่นอัดแน่น
วัสดุด้านในที่นอนยางพาราผสม
วัสดุผ้าหุ้มที่นอนPVC
ขนาด3.5 ฟุต
ความหนา1 นิ้ว
น้ำหนัก7 กก.
จำนวนชั้นภายในที่นอน4 ชั้น
น้ำหนักที่รองรับได้สูงสุด-
การรับประกันสินค้า10 ปี
ป้องกันไรฝุ่น
นอนได้ทั้งสองด้าน
มีเทคโนโลยีระบายอากาศ
มีเทคโนโลยีให้ความเย็น
มีเทคโนโลยีดูดซับแรงสะเทือน
No.9

Satin HeritageSatin Heritage Comfort Latex

Satin Heritage Comfort Latex 1
อ้างอิง:satinbed.com
ราคาอ้างอิง
1,390 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

วัสดุยางพาราธรรมชาติ ยืดหยุ่น นุ่มสบาย รองรับสรีระทุกส่วน

ที่นอนยางพารา Satin Heritage รุ่น Comfort Latex มีให้เลือกได้ทั้งสีขาวและสีเทา ผลิตจากวัสดุน้ำยางพาราธรรมชาติเกรดคุณภาพ ห่อหุ้มชั้นนอกด้วยผ้า Jacquard ที่ผลิตจากผ้าฝ้ายซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยี Hy Care ให้สัมผัสนุ่ม ลื่น นอนหลับสบาย อีกทั้งยังช่วยป้องกันไรฝุ่น เชื้อราและเชื้อแบคทีเรีย สามารถใช้ปูทับที่นอนเดิมหรือปูบนพื้นได้ทั้ง 2 รูปแบบ ที่นอนรุ่นนี้มีขนาด 3 ฟุต ความหนา 2 นิ้ว สามารถพับเก็บได้ โดยไม่เสียรูปทรง สะดวกในการนำไปใช้งานนอกสถานที่

ประเภทยางพารา ยางพาราแท้ธรรมชาติ
วัสดุด้านในที่นอนยางพารา
วัสดุผ้าหุ้มที่นอน ผ้าแจ็คการ์ด
ขนาด3 ฟุต
ความหนา2 นิ้ว
น้ำหนัก-
จำนวนชั้นภายในที่นอน2 ชั้น
น้ำหนักที่รองรับได้สูงสุด-
การรับประกันสินค้า-
ป้องกันไรฝุ่น
นอนได้ทั้งสองด้าน
มีเทคโนโลยีระบายอากาศ
มีเทคโนโลยีให้ความเย็น
มีเทคโนโลยีดูดซับแรงสะเทือน
No.10

NOOZNOOZ Sunny

ราคาอ้างอิง
3,710 บาท
ราคาปานกลาง

ผ้าคลุมถักทอละเอียด ปลอดสารอันตราย ช่วยปรับสมดุลการนอน

ที่นอน Nooz รุ่น Sunny ผลิตจากยางพาราแท้ ออกแบบโครงสร้างให้มี 5 ชั้น เพื่อช่วยปรับการนอนให้มีความสมดุล สามารถรองรับสรีระได้ทุกส่วนของร่างกาย มีความยืดหยุ่น มาพร้อมชั้นโฟมรูปทรงโค้งเว้าเหมือนแผงไข่ ลดอาการปวดหลัง สามารถนอนในท่าเดิมได้ยาว โดยไม่ต้องพลิกตัวบ่อย นอกจากนี้ยังได้มีการเลือกใช้วัสดุผ้าคลุม Knitted Fabric ที่มีความละเอียด เนื้อผ้านุ่ม มีคุณสมบัติในการระบายอากาศได้ดี ป้องกันความอับชื้นและไม่ก่อให้เกิดเชื้อรา

ประเภทยางพารายางพาราธรรมชาติแท้
วัสดุด้านในที่นอนPU Foam
วัสดุผ้าหุ้มที่นอนKnitted Fabric
ขนาด3 ฟุต, 3.5 ฟุต, 5 ฟุต, 6 ฟุต
ความหนา6 นิ้ว, 8 นิ้ว
น้ำหนัก-
จำนวนชั้นภายในที่นอน5 ชั้น
น้ำหนักที่รองรับได้สูงสุด-
การรับประกันสินค้า10 ปี
ป้องกันไรฝุ่น
นอนได้ทั้งสองด้าน
มีเทคโนโลยีระบายอากาศ
มีเทคโนโลยีให้ความเย็น
มีเทคโนโลยีดูดซับแรงสะเทือน

บทส่งท้าย

ถึงแม้ว่าที่นอนยางพาราจะมีราคาสูงกว่าที่นอนประเภทอื่น ๆ แต่ด้วยคุณสมบัติที่ช่วยรองรับสรีระได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยกระจายน้ำหนักได้ดีเยี่ยม ทำให้ที่นอนประเภทนี้จึงได้รับความนิยมและใช้กันอย่างแพร่หลาย แต่ด้วยการระบายอากาศที่ไม่ดีนัก ผู้ใช้อาจต้องทำความสะอาดหรือผึ่งให้ลมผ่านอย่างสม่ำเสมอ เพื่อลดกลิ่นและสิ่งสกปรกภายในที่นอน หรือหากถ้ามีงบประมาณสูงก็อาจเลือกที่นอนยางพาราแบบไฮบริดที่จะมีการนำเอาวัสดุเมมโมรี่โฟมและสปริงมาช่วยให้ที่นอนนุ่มสบายและระบายอากาศได้ดีขึ้น

TOP 5 ที่นอนยางพารา แนะนำ

อันดับที่ 1: LunioLunio Gen3 Pro

อันดับที่ 2: Solomon MattressSolomon Mattress Linda

อันดับที่ 3: DunlopilloWisdom Lux

อันดับที่ 4: Morning SleepMorning Sleep Series 4

อันดับที่ 5: PhurinnPhurinn Extra Firm

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน
  3. เตียงนอน, ที่นอน
  4. 10 อันดับ ที่นอนยางพารา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดอาการปวดหลัง

บทความยอดนิยม

เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > เตียงนอน, ที่นอน >
เตียงนอน 6 ฟุต
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > เตียงนอน, ที่นอน >
เตียงพับได้
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > เตียงนอน, ที่นอน >
เตียงเดี่ยว
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > เตียงนอน, ที่นอน >
ฟูกสำหรับผู้ที่มีปัญหาปวดไหล่
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > เตียงนอน, ที่นอน >
ที่นอนพับได้
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > เตียงนอน, ที่นอน >
ที่นอนเป่าลม
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > เตียงนอน, ที่นอน >
ที่นอน
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > เตียงนอน, ที่นอน >
ที่นอน 3.5 ฟุต
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > เตียงนอน, ที่นอน >
ที่นอน 5 ฟุต
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > เตียงนอน, ที่นอน >
ที่นอนสปริง

ค้นหาตามหมวดหมู่