mybest
น้ำหัวปลี

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
  4. 10 อันดับ น้ำหัวปลี ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยเพิ่มน้ำนม บำรุงครรภ์
  • 10 อันดับ น้ำหัวปลี ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยเพิ่มน้ำนม บำรุงครรภ์ 1
  • 10 อันดับ น้ำหัวปลี ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยเพิ่มน้ำนม บำรุงครรภ์ 2
  • 10 อันดับ น้ำหัวปลี ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยเพิ่มน้ำนม บำรุงครรภ์ 3
  • 10 อันดับ น้ำหัวปลี ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยเพิ่มน้ำนม บำรุงครรภ์ 4
  • 10 อันดับ น้ำหัวปลี ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยเพิ่มน้ำนม บำรุงครรภ์ 5

10 อันดับ น้ำหัวปลี ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยเพิ่มน้ำนม บำรุงครรภ์

ในช่วงตั้งครรภ์คุณแม่ทุกคนถือเป็นช่วงที่ต้องเตรียมความพร้อมในด้านต่าง ๆ โดยสิ่งหนึ่งที่จะละเลยไปไม่ได้เลยก็คือ "การเตรียมน้ำนม" เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของทารก ซึ่งวิธีง่าย ๆ ที่แพทย์มักจะแนะนำเพื่อให้ผลิตน้ำนมได้ในปริมาณที่มากก็คือการดื่มน้ำหัวปลี ที่มีสรรพคุณในการบำรุงครรภ์ มีส่วนช่วยในการบำรุงสุขภาพของคุณแม่ให้ผลิตน้ำนมได้มากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น น้ำหัวปลียังเหมาะกับผู้ที่ประจำเดือนมาไม่ปกติอีกด้วย


ปัจจุบันนี้เราสามารถพบเห็นน้ำหัวปลีหลากหลายยี่ห้อ แต่ก่อนอื่นเราไปทำความรู้จักกับน้ำหัวปลีกันก่อนว่าน้ำหัวปลีมีประโยชน์อย่างไร นอกจากนี้ เรายังได้รวบรวมวิธีการเลือกน้ำหัวปลี พร้อมคำแนะนำจากนักกำหนดอาหารวิชาชีพและ 10 น้ำหัวปลี สำหรับคนท้องและผู้ที่ประจำเดือนมาไม่ปกติ มาฝากกันด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 05/11/2023
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)
ผู้เชี่ยวชาญ
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)

คุณออมจบคณะวิทยาศาสตร์ เอกการกำหนดอาหารและโภชนบำบัด มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้ผ่านการสอบและขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบโรคศิลปะ สาขากำหนดอาหาร และมีประสบการณ์ทำงานในธุรกิจด้านอาหารสำหรับผู้ป่วยเฉพาะโรค เช่น โรคไตเสื่อม โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน โรคอ้วน โรคความดันโลหิต ฯลฯ รวมไปถึงให้คำแนะนำผู้ที่สนใจอาหารเพื่อสุขภาพด้วย ซึ่งจะเน้นให้คำปรึกษาด้านโภชนาการ คิดและพัฒนาสูตรอาหาร ปัจจุบันคุณออมทำงานในหน่วยงานภาครัฐ โดยปฏิบัติงานและศึกษาเจาะลึกเกี่ยวกับ "อาหารหรือโภชนาการของผู้สูงอายุ" โดยเฉพาะ โดยส่วนตัวแล้วคุณออมมีความสนใจด้านสุขภาพเป็นพิเศษ เพราะเชื่อว่าการมีสุขภาพที่ดีต้องเริ่มต้นจาก "อาหาร" จึงเลือกศึกษาถึงความสำคัญของอาหารแต่ละชนิด รวมถึงอาหารที่เหมาะสมและปลอดภัยต่อตัวโรค ฯลฯ เพราะเมื่อเราเข้าใจถึงอาหารและวัตถุดิบต่าง ๆ มากขึ้น เราจะรู้จักการกินอาหารให้เป็นยา โดยไม่ต้องกินยาเป็นอาหาร คุณออมจึงอยากแบ่งปันถึงเคล็บลับหรือแนวทางการเลือกกินอาหารที่เหมาะสมในแต่ละบุคคล เพื่อช่วยส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดีและร่างกายที่แข็งแรง

ประวัติของ ปทิดา สังข์ทอง (ออม)
…อ่านต่อ
คชาธาร พรมนา (ปู)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
คชาธาร พรมนา (ปู)

คุณปูเป็นนักเขียนอิสระและแม่บ้าน โดยในยามว่างจะชอบศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการเลี้ยงลูก อ่านรีวิวสินค้าเพื่อคัดสรรผลิตภัณฑ์ดี ๆ มาใช้ในบ้าน รวมถึงในชีวิตประจำวันของลูกด้วย ในส่วนของงานอดิเรกนั้นคุณปูชอบงานถักเชือกมาคราเม่เป็นพิเศษ จนเกิดเป็นงานฝีมือหลากหลายชนิดสำหรับใช้ตกแต่งบ้านและสวน รวมถึงอุปกรณ์ของใช้ในบ้าน โดยทั้งทำขายด้วยตัวเองและเป็นผู้ออกแบบลวดลายเชือกถักสำหรับแขวนกระถางต้นไม้ให้กับบริษัทส่งออกและยังหลงใหลในงาน DIY ไม่ว่าจะเป็นงานเย็บ ปัก ถัก ร้อย จึงคอยศึกษาหาความรู้และเทคนิคเพื่อพัฒนาฝีมืออยู่เสมอ ปัจจุบันคุณปูได้ย้ายกลับมาอยู่บ้านเกิดที่จังหวัดเลยเพื่อพัฒนาเทือกสวนไร่นาของบรรพบุรุษด้วยการทำเกษตรวิถีใหม่ ปรับปรุงพื้นที่รอบบ้านให้มีบ่อเลี้ยงปลา หมักปุ๋ย ปลูกไม้ยืนต้นและผักสวนครัว เพื่อนำมาทานในครอบครัวพร้อมแบ่งปันเพื่อนบ้าน โดยส่วนตัวแล้วมีความชื่นชอบการปลูกต้นไม้ด้วย จึงต่อยอดด้วยการตกแต่งสวน ปรับภูมิทัศน์ให้ที่พักอาศัยมีความร่มรื่น สวยงามเพื่อใช้ชีวิตร่วมกับธรรมชาติได้อย่างมีความสุข

ประวัติของ คชาธาร พรมนา (ปู)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

น้ำหัวปลีมีประโยชน์อย่างไรบ้าง

น้ำหัวปลีมีประโยชน์อย่างไรบ้าง

หัวปลีเป็นวัตถุดิบที่นิยมใช้ปรุงอาหารได้หลากหลายเมนูและยังถูกใช้เป็นสมุนไพรมาตั้งแต่สมัยโบราณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อการบำรุงครรภ์ เพราะอุดมไปด้วยแคลเซียมมากกว่ากล้วยสุกถึง 4 เท่า และยังมีโปรตีน ธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส วิตามินซี เบต้าแคโรทีน ฯลฯ นอกจากนี้ ยังเต็มไปด้วยคุณประโยชน์มากมายที่เหมาะกับแม่ลูกอ่อน ได้แก่


บำรุงร่างกายให้ผลิตน้ำนมได้มากขึ้น ช่วยบำรุงนํ้านมและเพิ่มคุณค่าสารอาหารในน้ำนมแม่ หากรับประทานเมนูหัวปลีหลังคลอดใหม่ ๆ จะช่วยขับน้ำนมได้ดีมาก
มีแคลเซียม ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นกับคุณแม่ทั้งระหว่างการตั้งครรภ์และหลังคลอด ช่วยบำรุงกระดูกและฟัน
มีธาตุเหล็ก ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงเลือดและช่วยให้เลือดไหลเวียนดียิ่งขึ้น
มีสารต้านอนุมูลอิสระ สารกลุ่มฟีโนลิก เช่น แอนโทไซยานิน เบตา-แคโรทีน
ช่วยรักษาระดับฮอร์โมน ซึ่งมีส่วนช่วยในการปรับระดับอารมณ์
ช่วยบำรุงผิวพรรณ


นอกจากจะมีประโยชน์ต่อการบำรุงครรภ์และคุณแม่ที่กำลังให้นมบุตรแล้ว น้ำหัวปลียังนิยมรับประทานในช่วงที่ผู้หญิงมีประจำเดือนด้วย เพราะมีสรรพคุณในการช่วยกระตุ้นร่างกายให้สร้างฮอร์โมนเพศหญิงหรือฮอร์โมนโปรเจสเตอโรน ซึ่งจะช่วยควบคุมการตกไข่ ทำให้รอบเดือนมาปกติ ทั้งยังลดอาการปวดประจำเดือนและบำรุงเลือดในกรณีที่มีประจำเดือนมามากกว่าปกติได้

วิธีการเลือกน้ำหัวปลี

น้ำหัวปลีแต่ละยี่ห้อจะผ่านกระบวนการในการผลิตที่ต่างกันไปและมีรสชาติที่หลากหลายให้เลือก แต่การจะเลือกน้ำหัวปลีที่ได้สารอาหารครบ เหมาะกับวัตถุประสงค์การบำรุง ทั้งสำหรับกลุ่มคุณแม่และผู้ที่ประจำเดือนมาไม่ปกติ จำเป็นต้องพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ก่อนเลือกซื้อ ดังนี้

1

สำหรับดื่มหลังคลอดและช่วงให้นมบุตร เลือกน้ำหัวปลีแท้ 100% ที่สกัดเข้มข้น ไม่ผสมน้ำตาล ผสมขิงหรืออินทผลัมเสริม

น้ำหัวปลีนั้นได้รับความนิยมในหมู่คุณแม่หลังคลอดและให้นมบุตร โดยมีสรรพคุณที่โดดเด่นในด้านการกระตุ้นน้ำนมและเสริมคุณประโยชน์ของน้ำนมแม่ โดยคุณแม่หลังคลอดและคุณแม่ให้นมบุตรสามารถพิจารณาเลือกน้ำหัวปลีได้จากปัจจัยดังนี้

เลือกน้ำหัวปลีแท้แบบสกัดเข้มข้นที่ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100% ไม่ผสมน้ำตาล

เลือกน้ำหัวปลีแท้แบบสกัดเข้มข้นที่ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100% ไม่ผสมน้ำตาล
หัวปลีมีสารที่มีส่วนช่วยกระตุ้นการผลิตน้ำนมหลังคลอด ช่วยเสริมการไหลเวียนของเลือดและยังช่วยลดอาการอักเสบของแผลในการคลอดได้ด้วย จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับดื่มหลังคลอดและช่วงให้นมบุตร โดยขอแนะนำให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็นน้ำหัวปลีแท้แบบสกัดเข้มข้นเพื่อให้ได้ประโยชน์ครบถ้วน รวมทั้งต้องเป็นวัตถุดิบธรรมชาติ  100% เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพทั้งแม่และทารก

สำหรับปริมาณน้ำหัวปลีที่เหมาะสมในการดื่มคือ
สำหรับคุณแม่หลังคลอด สามารถดื่มน้ำหัวปลีที่ไม่ผสมน้ำตาล วันละ 1 ขวด
สำหรับคุณแม่ให้นมบุตร สามารถเพิ่มน้ำหัวปลีที่ไม่ผสมน้ำตาล เป็นวันละ 2 ขวดได้ (หรือตามคำแนะนำของแต่ละยี่ห้อ) พร้อมกับมีการกระตุ้นเต้านม หรือรอบในการให้นมบุตรอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยส่งเสริมการผลิตน้ำนมที่มากขึ้น
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)

มีข้อควรระวังคือ น้ำหัวปลีสูตรที่ไม่ผสมน้ำตาลบางยี่ห้ออาจมีส่วนผสมของผลไม้หรือน้ำตาลจากแหล่งธรรมชาติอื่น ๆ ดังนั้น ผู้ที่มีปัญหาน้ำตาลในเลือดสูงตั้งแต่ขณะตั้งครรภ์ (เบาหวานขณะตั้งครรภ์) หรือคุณแม่ที่น้ำหนักตัวเกินเกณฑ์ขณะตั้งครรภ์ จึงควรปรึกษาแพทย์หรือนักกำหนดอาหารก่อนดื่มเสริมเพื่อความเหมาะสมแก่ร่างกาย ซึ่งถ้าเลือกสูตรไม่มีน้ำตาลเลยก็จะสามารถดื่มได้ทุกวันและยังไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพของทั้งแม่และทารกที่จะได้รับสารอาหารผ่านทางน้ำนมด้วย

เลือกสูตรที่มีส่วนผสมจาก 'ขิง' หรือ 'อินทผลัม' เพิ่มเติมเพื่อช่วยกระตุ้นน้ำนม

เลือกสูตรที่มีส่วนผสมจาก 'ขิง' หรือ 'อินทผลัม' เพิ่มเติมเพื่อช่วยกระตุ้นน้ำนม
นอกจากคุณประโยชน์จากน้ำหัวปลีแล้ว ผู้ผลิตบางยี่ห้อยังอาจเพิ่มเติมส่วนผสมอื่น ๆ ที่ช่วยกระตุ้นน้ำนมเข้ามาอีกด้วย โดยส่วนผสมที่แนะนำว่าสามารถช่วยเสริมการกระตุ้นน้ำนมกับน้ำหัวปลี ได้แก่

ขิง ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดภายในร่างกาย โดยกระตุ้นให้เกิดการขยายตัวของหลอดเลือด พร้อมทั้งช่วยเพิ่มปริมาณเลือดไหลเวียนไปยังต่อมน้ำนม จึงมีส่วนช่วยในการผลิตน้ำนมที่ดีขึ้นของคุณแม่หลังคลอด

อินทผลัม ช่วยเพิ่มฮอร์โมนโปรแลคติน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องกับการผลิตน้ำนมหลังคลอด ช่วยเพิ่มฮอร์โมนออกซิโตซินที่มีผลต่อการหดตัวของมดลูกและการหดตัวของหลอดเลือดรอบ ๆ เต้านม จึงช่วยในการกระตุ้นการผลิตน้ำนมหลังคลอดได้

ทั้งนี้ หากจะเลือกซื้อเป็นน้ำหัวปลี 100% ที่ไม่มีส่วนผสมเพิ่มเติม แล้วทานน้ำขิงหรือน้ำอินทผลัมแบบแยกกันก็ได้ เพราะจะช่วยบำรุงร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นเดียวกัน

เลือกสูตรที่เสริมส่วนผสมที่ช่วยบำรุงเลือด ลดอาการอ่อนเพลียหลังคลอด

เลือกสูตรที่เสริมส่วนผสมที่ช่วยบำรุงเลือด ลดอาการอ่อนเพลียหลังคลอด
หลังคลอดส่วนใหญ่หลาย ๆ คนมักจะมีอาการอ่อนเพลียและเวียนศีรษะจากการเสียน้ำและเลือดในปริมาณมากขณะคลอด น้ำหัวปลีหลายสูตรจึงเพิ่มส่วนผสมที่ช่วยบำรุงการไหลเวียนของเลือดและลดอาการอ่อนเพลียเข้าไปเพิ่มเติม เช่น

ขิง เป็นสมุนไพรฤทธิ์ร้อน ช่วยขับลม ขับเหงื่อ และช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดทั่วร่างกาย ทำให้เลือดไหลเวียนได้สะดวกขึ้น
กะเพรา เป็นสมุนไพรฤทธิ์ร้อน ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด รวมทั้งแก้ท้องอืดท้องเฟ้อ และบรรเทาอาการคลื่นไส้อาเจียน
มะตูม เป็นสมุนไพรฤทธิ์เย็น ช่วยระบายความร้อนออกจากร่างกาย เป็นยาบำรุงธาตุที่ช่วยปรับสมดุลในร่างกาย

ใบเตย ช่วยบรรเทาอาการอ่อนเพลีย ช่วยดับกระหายและเพิ่มความสดชื่นแก่ร่างกายได้ดี

2

สำหรับดื่มช่วงอายุครรภ์ 7 เดือนขึ้นไป เลือกน้ำหัวปลี 100% สูตรไม่ผสมน้ำตาล มีส่วนผสมช่วยบำรุงครรภ์และช่วยเพิ่มแคลเซียม

ช่วงอายุครรภ์ตั้งแต่ 7 เดือนจะเป็นช่วงที่ร่างกายกำลังสร้างน้ำนมและเตรียมตัวในการคลอดบุตร ซึ่งหลังคลอดบุตรฮอร์โมนภายในร่างกายของคุณแม่จะเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การเสริมด้วยน้ำหัวปลีที่ช่วยบำรุงร่างกาย และเตรียมความพร้อมสำหรับการให้นมบุตรจึงเป็นเรื่องสำคัญ

เลือกน้ำหัวปลีสูตรไม่ผสมน้ำตาล ช่วยเตรียมความพร้อมผลิตน้ำนมและอาการท้องผูก

เลือกน้ำหัวปลีสูตรไม่ผสมน้ำตาล ช่วยเตรียมความพร้อมผลิตน้ำนมและอาการท้องผูก

ในช่วงอายุครรภ์ตั้งแต่ 7 เดือน ฮอร์โมนในร่างกายจะเป็นตัวกระตุ้นมีการผลิตน้ำนมเพิ่มขึ้น เพื่อตอบสนองต่อการให้นมบุตรหลังคลอด ทั้งนี้ ระดับฮอร์โมนหรือการตอบสนองภายในร่างกายของแต่ละคนจะแตกต่างกันไป ทำให้มีปริมาณน้ำนมมาก-น้อยไม่เท่ากัน โดยเฉพาะผู้ที่คลอดก่อนกำหนด อาจพบปัญหาน้ำนมไม่เพียงพอ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการเจริญเติบโตและระบบภูมิคุ้มกันของทารกได้

ดังนั้น ในช่วงไตรมาสสุดท้ายก่อนคลอดหรือที่อายุครรภ์ตั้งแต่ 7 เดือนเป็นต้นไป คุณแม่สามารถเริ่มดื่มน้ำหัวปลีที่ไม่ผสมน้ำตาลได้ วันละ 1 ขวด เพื่อเตรียมความพร้อมของร่างกายในการผลิตน้ำนม และเป็นการช่วยเสริมสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยสามารถดื่มได้ต่อเนื่องถึงหลังคลอด จนกว่าจะมีปริมาณน้ำนมที่เพียงพอ แล้วจึงลดปริมาณการดื่มหรือหยุดดื่ม

นอกจากนี้ ในช่วงอายุครรภ์ 7 เดือน ร่างกายจะมีการเปลี่ยนแปลงคือ การขยายตัวของมดลูกที่ใหญ่ขึ้น และมีระดับฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลง ทำให้มีอาการอ่อนเพลีย ปวดกระดูกเชิงกราน-สะโพก ท้องอืดและท้องผูกได้ง่าย จึงขอแนะนำว่าให้เลือกน้ำหัวปลีสูตรที่มีส่วนผสมเพิ่มเติมที่ช่วยขับลม ช่วยระบายท้อง ลดอาการท้องผูก เช่น มะตูม ขิงกระเจี๊ยบพรุน ฯลฯ โดยควรอยู่ภายใต้คำแนะนำของสูตินรีแพทย์

ปทิดา สังข์ทอง (ออม)
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)

ในช่วงอายุครรภ์ 7 เดือนขึ้นไป คนท้องยังคงต้องภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังควบคุมน้ำหนักตัวของตนเองและทารกให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม จึงขอแนะนำให้เลือกสูตรน้ำตาล 0% เช่นเดียวกับการดื่มหลังคลอดหรือช่วงให้นมบุตร ทั้งนี้ ต้องควบคุมปริมาณคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลจากอาหารและเครื่องดื่มอื่น ๆ ในแต่ละวันอย่างเหมาะสมด้วย

เลือกสูตรที่มีส่วนผสมช่วยเพิ่มแคลเซียม บำรุงกระดูกให้แข็งแรง

เลือกสูตรที่มีส่วนผสมช่วยเพิ่มแคลเซียม บำรุงกระดูกให้แข็งแรง

ช่วงอายุครรภ์ 7 เดือนนั้น ร่างกายจะมีการขยายตัวของมดลูกมากขึ้น ทำให้โครงสร้างร่างกาย ทั้งกระดูกและกล้ามเนื้อต้องแบกรับภาระที่มากขึ้นตามไปด้วย จึงอาจเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกระดูกและกล้ามเนื้อด้วยแคลเซียม จึงขอแนะนำให้เลือกสูตรที่มีสารอาหารที่เพิ่มเข้ามาในน้ำหัวปลี เช่น


กุยช่าย มีแคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก และวิตามิน C มีส่วนช่วยขับน้ำนม แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ และช่วยขับลม
กะเพรา มีธาตุเหล็ก แคลเซียม ฟอสฟอรัส พร้อมทั้งใยอาหารสูง ช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือด แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ และช่วยลดอาการคลื่นไส้อาเจียน

พุทราจีน มีธาตุเหล็ก โพแทสเซียมและมีแคลเซียมที่ช่วยรักษาสมดุลความหนาแน่นของมวลกระดูก ลดการอักเสบหรืออาการบวมบริเวณข้อ 

3

สำหรับคนที่มีอาการประจำเดือนมาไม่ปกติสามารถเลือกดื่มน้ำหัวปลีได้ โดยเลือกสูตรที่เสริมส่วนผสมเพื่อช่วยปรับสมดุลฮอร์โมน

สำหรับคนที่มีอาการประจำเดือนมาไม่ปกติสามารถเลือกดื่มน้ำหัวปลีได้ โดยเลือกสูตรที่เสริมส่วนผสมเพื่อช่วยปรับสมดุลฮอร์โมน

สำหรับผู้ที่ไม่ได้ตั้งครรภ์แต่มีปัญหาเกี่ยวกับประจำเดือนที่มาไม่ปกติ เช่น ประจำเดือนขาด ๆ หาย ๆ หรือประจำเดือนมามากเกินไป โดยส่วนใหญ่เกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น ความไม่สมดุลของฮอร์โมน ความผิดปกติของต่อมไทรอยด์ ความเครียด การดื่มแอลกอฮอล์หรือคาเฟอีนมากเกินไป ฯลฯ สามารถดื่มน้ำหัวปลีเพื่อช่วยปรับสมดุลรอบเดือนได้


คุณประโยชน์ของหัวปลีต่อผู้ที่ประจำเดือนมาไม่ปกติ คือ หัวปลีมีฤทธิ์ส่งผลต่อการผลิตฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนที่เพิ่มขึ้น ทำให้ลดการหลั่งประจำเดือนที่มากผิดปกติ และลดอาการปวดประจำเดือนได้ เหมาะกับผู้ที่ประจำเดือนมามากผิดปกติ โดยสามารถเลือกสูตรเดียวกับผู้ที่ตั้งครรภ์หรือให้นมบุตรได้เลย และอาจมองหาสูตรที่มีส่วนผสมอื่น ๆ เพื่อช่วยรักษาสมดุลของรอบเดือน เช่น ขิง ที่ช่วยให้มดลูกมีการหดตัว จึงมีส่วนช่วยในการกระตุ้นรอบเดือนสำหรับผู้ที่ประจำเดือนขาด ขมิ้นที่ช่วยรักษาความสมดุลของระบบฮอร์โมน ปรับให้ประจำเดือนมาปกติ รวมถึงผลไม้ตระกูลเบอร์รี ที่ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมน และช่วยลดอาการประจำเดือนมาไม่ปกติได้

โดยทั่วไปแล้วผู้ที่มีปัญหาประจำเดือนมาไม่ปกติสามารถดื่มน้ำหัวปลีได้วันละ 1 ขวด (สูตรไม่มีน้ำตาล) ร่วมกับดูแลเรื่องอาหาร เครื่องดื่มและการออกกำลังกาย เพื่อช่วยเสริมให้ฮอร์โมนมีการทำงานที่สมดุลมากขึ้น และลดความเสี่ยงของปัญหาประจำเดือนมาไม่ปกติ ทั้งนี้ หากปัญหาดังกล่าวไม่ดีขึ้นควรปรึกษาแพทย์เฉพาะทางเพิ่มเติม

4

เลือกน้ำหัวปลีจากแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ ไม่ใส่วัตถุกันเสีย

เลือกน้ำหัวปลีจากแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ ไม่ใส่วัตถุกันเสีย

ปัจจุบันมีน้ำหัวปลีให้เลือกซื้อหลากหลายแบรนด์ โดยแต่ละแบรนด์จะมีการใส่ส่วนผสมที่ช่วยให้มีสรรพคุณแตกต่างกันออกไป แต่ไม่ว่าจะเลือกสูตรไหนควรตรวจสอบว่าเป็นน้ำหัวปลีแท้จากธรรมชาติที่ปราศจากวัตถุกันเสียและผลิตด้วยขั้นตอนที่มีมาตรฐาน ได้รับการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น องค์การอาหารและยา (อย.) หรือได้รับมาตรฐาน GMP ในการผลิต เป็นต้น รวมทั้งควรตรวจสอบวันที่ผลิตและวันหมดอายุ รวมถึงส่วนผสมของน้ำหัวปลีด้วย นอกจากนี้ อาจมองหาน้ำหัวปลีออร์แกนิกที่เลือกหัวปลีจากต้นกล้วยที่ไม่มีการใช้สารเคมีในขั้นตอนการปลูก เพื่อลดความเสี่ยงในการแพ้และการสะสมของสารเคมีบางชนิดที่อาจกระทบต่อคุณแม่และทารกในครรภ์

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ น้ำหัวปลี ยี่ห้อไหนดี ช่วยเพิ่มน้ำนม บำรุงครรภ์

หลังจากที่ทราบกันแล้วว่าน้ำหัวปลีคืออะไร มีประโยชน์อย่างไรและสิ่งที่ควรพิจารณาเลือกซื้อนั้นมีอะไรบ้าง เรายังมีน้ำหัวปลี จาก 10 ยี่ห้อที่ได้รับความนิยมในหมู่คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์และคุณแม่ที่อยู่ในช่วงให้นมลูกมาแนะนำเพิ่มเติมด้วย
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
สูตร / รส
ปริมาณ
ส่วนผสมหลัก
วิตามินหรือแร่ธาตุเสริม
รูปแบบ
เหมาะสำหรับ
ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100%
มีไฟเบอร์
ไม่มีน้ำตาล
ไม่ใส่วัตถุกันเสีย
ไม่แต่งสี แต่งกลิ่น
1

Milk Plus & More

Milk Plus & More

Milk Plus & More Milk Plus & More 1

89 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

หลากหลายสูตร วัตถุดิบจากธรรมชาติ ไม่มีน้ำตาล ได้รับมาตรฐาน

สูตรดั้งเดิม, สูตรขิง, สูตรมะขาม , สูตรพุทราจีน , สูตรเสาวรส , สูตรอัญชันมะนาว

250 ml

หัวปลี ,อินทผลัม, ขิง, มะขาม, พุทราจีน, เสารส, มะนาว

ไม่ระบุ

ขวดพร้อมดื่ม

หญิงตั้งครรภ์, แม่หลังคลอด, ผู้รักสุขภาพ

2

Ai Oun

Ai Oun Banana Blossom with Ginger and Pandan Leaf Herbal Power Drink

Ai Oun  Ai Oun  Banana Blossom with Ginger and Pandan Leaf Herbal Power Drink 1

125 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สูตรหัวปลี ขิง ใบเตย รสกลมกล่อม ไม่มีคาเฟอีนและวัตถุกันเสีย

สูตรหัวปลี ขิง ใบเตย

120 กรัม

หัวปลี, ขิง, ใบเตย

ไม่ระบุ

ผงชง

หญิงตั้งครรภ์, แม่หลังคลอด, ผู้รักสุขภาพ

3

Mommy Booster

Mommy Booster

Mommy Booster  Mommy Booster 1

990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สกัดจากหัวปลีออร์แกนิก 3 สูตร รสชาติอร่อย ดื่มได้เป็นประจำ

สูตรหัวปลีน้ำผึ้ง, สูตรหัวปลีแครนเบอรี่, สูตรหัวปลีพรุนขิง

180 ml

หัวปลี, น้ำผึ้ง, แครนเบอรี่, พรุน, ขิง

ไม่ระบุ

ขวดพร้อมดื่ม

หญิงตั้งครรภ์, แม่หลังคลอด, ผู้รักสุขภาพ

4

Plee Preme

Plee Preme Banana Blossom

Plee Preme   Plee Preme Banana Blossom 1

120 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผงปลีกล้วยพร้อมชง สะดวก ละลายทันที รสหวาน ดื่มง่าย สดชื่น

สูตรปลีล้วน, สูตรปลีผสมขิง

250 ml

หัวปลี, ขิง

ไม่ระบุ

ผงชง

หญิงตั้งครรภ์, แม่หลังคลอด, ผู้รักสุขภาพ

5

Bao

Bao Banana Blossom Drink Sweetened from Natural Dates

Bao  Bao Banana Blossom Drink Sweetened from Natural Dates 1

68 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ดื่มสะดวก พกพาง่าย เก็บได้นาน หวานธรรมชาติ สร้างพลังงาน

น้ำหัวปลีผสมน้ำอินทผลัม

330 ml

น้ำหัวปลี, น้ำอินทผลัม

ไม่ระบุ

ขวดพร้อมดื่ม

หญิงตั้งครรภ์, แม่หลังคลอด, ผู้รักสุขภาพ

6

Mommylicious Juice

Mommylicious Juice Super Huaplee Plus

Mommylicious Juice  Mommylicious Juice Super Huaplee Plus 1

464 บาท

ราคาปานกลาง

ปลอดสารเคมี รสชาติดี หวานน้อย หอมกลิ่นกะเพรา ดื่มได้ทุกวัน

ซุปเปอร์หัวปลีพลัส

250 ml

หัวปลี, ขิง, มะเขือเปราะ, ใบกะเพรา

ไม่ระบุ

ขวดพร้อมดื่ม

หญิงตั้งครรภ์, แม่หลังคลอด, ผู้รักสุขภาพ

7

Momlike

Momlike

Momlike Momlike 1

1,599 บาท

ราคาสูง

สะดวกพร้อมดื่ม เพิ่มความสดชื่นให้ร่างกาย ผ่าน อย. และฮาลาล

น้ำหัวปลีผสมอินทผาลัมมะนาว

250 ml

หัวปลี, น้ำมะนาว, อินทผลัม

ไม่ระบุ

ขวดพร้อมดื่ม

หญิงตั้งครรภ์, แม่หลังคลอด, ผู้รักสุขภาพ

8

Mommy Goody

Mommy Goody Banana Blossom Drink

Mommy Goody Mommy Goody Banana Blossom Drink 1

800 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สกัดจากหัวปลีเข้มข้น มี 3 รสชาติ ดื่มง่าย ไม่ปรุงแต่งสี กลิ่น รส

สูตรปลีต้นตำหรับ, สูตรปลีขิง, สูตรปลีอินทผาลัม

250 ml

หัวปลี, ขิง, อินทผลัม

ไม่ระบุ

ขวดพร้อมดื่ม

หญิงตั้งครรภ์, แม่หลังคลอด, ผู้รักสุขภาพ

9

Nen Nen

Nen nen Banana Blossom Juice

Nen Nen Nen nen Banana Blossom Juice 1

590 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รสชาติอร่อย ไม่ฝาด ผ่านการผลิตที่ทันสมัย สะอาด เก็บได้นาน

สูตร Original ,สูตร Light ,สูตร Flow ,สูตร Delight, สูตรอินทผลัม

180 ml

หัวปลี, อินทผลัม, มะเขือเปราะ, น้ำเสาวรส

ไม่ระบุ

ซองพร้อมดื่ม

หญิงตั้งครรภ์, แม่หลังคลอด, ผู้รักสุขภาพ

10

Malin Herb

Malin Herb Banana Flower

Malin Herb  Malin Herb Banana Flower 1

175 บาท

ราคาปานกลาง

ชาหัวปลี พร้อมส่วนผสมสมุนไพรออร์แกนิก หวานน้อย มีประโยชน์

ชาหัวปลี

38 กรัม

หัวปลีกล้วยป่า, ขิง, ผักชีล้อม, ลูกซัด, อินทผลัม, กะเพรา, กระเจี๊ยบแดง, วีทกราส, ชะเอมเทศ

ไม่ระบุ

ผงชง

หญิงตั้งครรภ์, แม่หลังคลอด, ผู้รักสุขภาพ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Milk Plus & MoreMilk Plus & More

Milk Plus & More 1
อ้างอิง:milkplusandmore.com
ราคาอ้างอิง
89 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
89 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

หลากหลายสูตร วัตถุดิบจากธรรมชาติ ไม่มีน้ำตาล ได้รับมาตรฐาน

เครื่องดื่มน้ำหัวปลี Milk Plus & More ผ่านการผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน หลากหลายรสชาติให้เลือก โดยมีทั้งรสดั้งเดิม, รสมะขาม, รสขิง, รสพุทราจีนและเสาวรส ซึ่งทุกสูตรมีสรรพคุณในการช่วยระบบขับถ่าย บำรุงเลือดและช่วยฟื้นฟูร่างกายให้รู้สึกสดชื่น สามารถดื่มได้ทั้งแบบร้อนและเย็น เหมาะกับผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ คุณแม่ให้นมบุตรรวมไปถึงผู้รักสุขภาพทุกคน ซึ่งเครื่องดื่มขวดนี้ไม่มีส่วนผสมของนมและน้ำตาล สามารถดื่มได้ทุกวัน


สูตร / รสสูตรดั้งเดิม, สูตรขิง, สูตรมะขาม , สูตรพุทราจีน , สูตรเสาวรส , สูตรอัญชันมะนาว
ปริมาณ250 ml
ส่วนผสมหลักหัวปลี ,อินทผลัม, ขิง, มะขาม, พุทราจีน, เสารส, มะนาว
วิตามินหรือแร่ธาตุเสริมไม่ระบุ
รูปแบบขวดพร้อมดื่ม
เหมาะสำหรับหญิงตั้งครรภ์, แม่หลังคลอด, ผู้รักสุขภาพ
ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100%
มีไฟเบอร์
ไม่มีน้ำตาล
ไม่ใส่วัตถุกันเสีย
ไม่แต่งสี แต่งกลิ่น
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Ai Oun Ai Oun Banana Blossom with Ginger and Pandan Leaf Herbal Power Drink

ราคาอ้างอิง
125 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สูตรหัวปลี ขิง ใบเตย รสกลมกล่อม ไม่มีคาเฟอีนและวัตถุกันเสีย

เครื่องดื่มหัวปลีชนิดผงจากแบรนด์ ไออุ่น สูตรหัวปลีผสมขิงและใบเตย มีรสชาติหวานกลมกล่อม พร้อมให้กลิ่นหอมของใบเตย สามารถชงเป็นชาร้อนหรือใส่น้ำแข็ง เป็นเครื่องดื่มแบบเย็นได้ เหมาะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์และคุณแม่หลังคลอดที่กำลังให้นมบุตร เครื่องดื่มชนิดนี้มีส่วนผสมของสมุนไพรจากธรรมชาติ ไม่มีส่วนผสมของคาเฟอีน ไม่ใส่วัตถุกันเสียและไม่มีสารสังเคราะห์ จึงมีความปลอดภัย พร้อมทั้งได้รับมาตรฐานการผลิต ผ่านการรับรองจาก อย.เป็นที่เรียบร้อย 

สูตร / รสสูตรหัวปลี ขิง ใบเตย
ปริมาณ120 กรัม
ส่วนผสมหลักหัวปลี, ขิง, ใบเตย
วิตามินหรือแร่ธาตุเสริมไม่ระบุ
รูปแบบผงชง
เหมาะสำหรับหญิงตั้งครรภ์, แม่หลังคลอด, ผู้รักสุขภาพ
ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100%
มีไฟเบอร์
ไม่มีน้ำตาล
ไม่ใส่วัตถุกันเสีย
ไม่แต่งสี แต่งกลิ่น
No.3

Mommy Booster Mommy Booster

ราคาอ้างอิง
990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สกัดจากหัวปลีออร์แกนิก 3 สูตร รสชาติอร่อย ดื่มได้เป็นประจำ

เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ Mommy Booster สกัดจากน้ำหัวปลีออร์แกนิก ผ่านการผลิตด้วยโรงงานที่ได้มาตรฐาน GMP, HACCP และ อย. มี 3 รสชาติให้เลือก ได้แก่ สูตรหัวปลีน้ำผึ้ง, สูตรหัวปลีแครนเบอรี่และสูตรหัวปลีพรุนขิง ทุกสูตรดื่มง่าย รสชาติอร่อย ให้ความหวานจากธรรมชาติ ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล จึงไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนัก มาพร้อมสรรพคุณในการบำรุงร่างกาย ช่วยเรื่องระบบขับถ่ายและฟื้นฟูร่างกายจากความอ่อนล้า สามารถดื่มได้เป็นประจำทุกวัน

สูตร / รสสูตรหัวปลีน้ำผึ้ง, สูตรหัวปลีแครนเบอรี่, สูตรหัวปลีพรุนขิง
ปริมาณ180 ml
ส่วนผสมหลักหัวปลี, น้ำผึ้ง, แครนเบอรี่, พรุน, ขิง
วิตามินหรือแร่ธาตุเสริมไม่ระบุ
รูปแบบขวดพร้อมดื่ม
เหมาะสำหรับหญิงตั้งครรภ์, แม่หลังคลอด, ผู้รักสุขภาพ
ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100%
มีไฟเบอร์
ไม่มีน้ำตาล
ไม่ใส่วัตถุกันเสีย
ไม่แต่งสี แต่งกลิ่น
No.4

Plee Preme Plee Preme Banana Blossom

ราคาอ้างอิง
120 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผงปลีกล้วยพร้อมชง สะดวก ละลายทันที รสหวาน ดื่มง่าย สดชื่น

เครื่องดื่มชาปลีกล้วยสำเร็จรูปพร้อมชง ตราพลีพรีม เป็นได้ทั้งเครื่องดื่มแบบร้อนและเย็น รสชาติหวาน กลมกล่อม ดื่มง่าย พร้อมทั้งสามารถดัดแปลงเป็นส่วนผสมของเครื่องดื่มหรืออาหารชนิดอื่น เพื่อเพิ่มความหลากหลายของรสชาติได้อีกด้วย เหมาะสำหรับทุกคน โดยเฉพาะผู้ที่กำลังตั้งครรภ์หรือคุณแม่หลังคลอด  เครื่องดื่ม Plee Preme สกัดจากปลีกล้วย ซึ่งหัวปลีมีคุณสมบัติในการสร้างเม็ดเลือดแดง ให้สารอาหารที่เป็นประโยชน์ จึงเป็นสมุนไพรที่ช่วยในการบำรุงร่างกาย  

สูตร / รสสูตรปลีล้วน, สูตรปลีผสมขิง
ปริมาณ250 ml
ส่วนผสมหลักหัวปลี, ขิง
วิตามินหรือแร่ธาตุเสริมไม่ระบุ
รูปแบบผงชง
เหมาะสำหรับหญิงตั้งครรภ์, แม่หลังคลอด, ผู้รักสุขภาพ
ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100%
มีไฟเบอร์
ไม่มีน้ำตาล
ไม่ใส่วัตถุกันเสีย
ไม่แต่งสี แต่งกลิ่น
No.5

Bao Bao Banana Blossom Drink Sweetened from Natural Dates

ราคาอ้างอิง
68 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ดื่มสะดวก พกพาง่าย เก็บได้นาน หวานธรรมชาติ สร้างพลังงาน

เครื่องดื่มน้ำหัวปลีผสมน้ำอินทผลัม ตราเบา ไม่เติมน้ำตาลจึงได้รสชาติหวานกลมกล่อมจากผลอินทผลัม เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคุณแม่ที่ต้องการเครื่องดื่มเพื่อสร้างความสดชื่นให้กับร่างกาย พร้อมให้พลังงาน 110 กิโลแคลอรี อีกทั้งยังไม่แต่งสี ไม่แต่งกลิ่นและไม่ใส่วัตถุกันเสีย จึงเป็นเครื่องดื่มสมุนไพรจากธรรมชาติล้วน ผ่านการผลิตที่ได้มาตรฐาน ดื่มได้อย่างสบายใจ สามารถเก็บไว้ได้นานเป็นปีในอุณหภูมิห้อง โดยก่อนดื่มให้นำไปแช่เย็นหรืออุ่นร้อนได้ตามชอบ

สูตร / รสน้ำหัวปลีผสมน้ำอินทผลัม
ปริมาณ330 ml
ส่วนผสมหลักน้ำหัวปลี, น้ำอินทผลัม
วิตามินหรือแร่ธาตุเสริมไม่ระบุ
รูปแบบขวดพร้อมดื่ม
เหมาะสำหรับหญิงตั้งครรภ์, แม่หลังคลอด, ผู้รักสุขภาพ
ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100%
มีไฟเบอร์
ไม่มีน้ำตาล
ไม่ใส่วัตถุกันเสีย
ไม่แต่งสี แต่งกลิ่น
No.6

Mommylicious Juice Mommylicious Juice Super Huaplee Plus

ราคาอ้างอิง
464 บาท
ราคาปานกลาง

ปลอดสารเคมี รสชาติดี หวานน้อย หอมกลิ่นกะเพรา ดื่มได้ทุกวัน

เครื่องดื่มแบรนด์มัมมี้ลิเชียสจูซ น้ำหัวปลี ซุปเปอร์หัวปลีพลัส สูตรนี้ได้มีการนำเอาสมุนไพรหลากหลายชนิด มาสกัดรวมเป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ โดยมีทั้งหัวปลี, ขิง, มะเขือเปราะและใบกะเพรา ซึ่งปราศจากสารเคมีและไม่มีการเติมน้ำตาล จึงเป็นเครื่องดื่มที่เหมาะสำหรับหญิงตั้งครรภ์ หรือคุณแม่หลังคลอดที่กำลังให้นมบุตร มาในรูปขวดพร้อมดื่ม สะดวกในการพกพา และที่สำคัญให้รสชาติอร่อยโดยไม่ต้องแช่เย็น สามารถดื่มเพื่อบำรุงร่างกายได้เป็นประจำทุกวัน  

สูตร / รสซุปเปอร์หัวปลีพลัส
ปริมาณ250 ml
ส่วนผสมหลักหัวปลี, ขิง, มะเขือเปราะ, ใบกะเพรา
วิตามินหรือแร่ธาตุเสริมไม่ระบุ
รูปแบบขวดพร้อมดื่ม
เหมาะสำหรับหญิงตั้งครรภ์, แม่หลังคลอด, ผู้รักสุขภาพ
ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100%
มีไฟเบอร์
ไม่มีน้ำตาล
ไม่ใส่วัตถุกันเสีย
ไม่แต่งสี แต่งกลิ่น
ราคาอ้างอิง
1,599 บาท
ราคาสูง

สะดวกพร้อมดื่ม เพิ่มความสดชื่นให้ร่างกาย ผ่าน อย. และฮาลาล

เครื่องดื่มสมุนไพรที่ผ่านการรับรองจาก อย.และฮาลาล แบรนด์ Momlike มีส่วนผสมของน้ำหัวปลี, น้ำมะนาวและอินทผลัม ซึ่งเป็นวัตถุดิบจากธรรมชาติที่ให้คุณประโยชน์กับร่างกาย โดยคุณแม่หลังคลอดสามารถดื่มได้ทุกวัน เนื่องจากไม่ได้ใส่วัตถุกันเสีย ไม่เติมน้ำตาลและให้พลังงานเหมาะสม เป็นเครื่องดื่มที่มีรสชาติหวานอมเปรียวมีความกลมกล่อม ดื่มง่าย พร้อมทั้งเก็บได้นาน นอกจากนี้ยังผ่านการผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน GMP, HACCP ที่มีความน่าเชื่อถือ

สูตร / รส น้ำหัวปลีผสมอินทผาลัมมะนาว
ปริมาณ250 ml
ส่วนผสมหลักหัวปลี, น้ำมะนาว, อินทผลัม
วิตามินหรือแร่ธาตุเสริมไม่ระบุ
รูปแบบขวดพร้อมดื่ม
เหมาะสำหรับหญิงตั้งครรภ์, แม่หลังคลอด, ผู้รักสุขภาพ
ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100%
มีไฟเบอร์
ไม่มีน้ำตาล
ไม่ใส่วัตถุกันเสีย
ไม่แต่งสี แต่งกลิ่น
No.8

Mommy GoodyMommy Goody Banana Blossom Drink

Mommy Goody Banana Blossom Drink 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
800 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
800 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สกัดจากหัวปลีเข้มข้น มี 3 รสชาติ ดื่มง่าย ไม่ปรุงแต่งสี กลิ่น รส

น้ำหัวปลีสกัดเข้มข้น  Mommy Goody มีทั้งหมด 3 รสชาติ หวานกลมกล่อมจากวัตถุดิบโดยตรง ไม่ผ่านการปรุงแต่งและไม่ได้เติมน้ำตาล โดยมีสูตรปลีต้นตำหรับ, สูตรปลีขิงและสูตรปลีอินทผลัม สามารถเลือกทานได้ตามความชื่นชอบ ซึ่งทุกรสผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เป็นที่เรียบร้อย ดื่มได้ทุกคนที่ต้องการเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์และคุณแม่หลังคลอด เพื่อสร้างความสดชื่นให้กับร่างกาย  

สูตร / รสสูตรปลีต้นตำหรับ, สูตรปลีขิง, สูตรปลีอินทผาลัม
ปริมาณ250 ml
ส่วนผสมหลักหัวปลี, ขิง, อินทผลัม
วิตามินหรือแร่ธาตุเสริมไม่ระบุ
รูปแบบขวดพร้อมดื่ม
เหมาะสำหรับหญิงตั้งครรภ์, แม่หลังคลอด, ผู้รักสุขภาพ
ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100%
มีไฟเบอร์
ไม่มีน้ำตาล
ไม่ใส่วัตถุกันเสีย
ไม่แต่งสี แต่งกลิ่น
No.9

Nen NenNen nen Banana Blossom Juice

ราคาอ้างอิง
590 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รสชาติอร่อย ไม่ฝาด ผ่านการผลิตที่ทันสมัย สะอาด เก็บได้นาน

น้ำหัวปลี เน้น เน้น มีให้เลือกได้มากถึง 5 สูตร  ได้แก่สูตร Original , สูตร Light ผสมหญ้าหวาน, สูตร Flow ผสมมะเขือเปราะ, สูตรอินทผลัม และสูตร Delight ผสมน้ำเสาวรส โดยแต่ละสูตรมีความโดดเด่นจากส่วนผสมที่แตกต่างกัน บรรจุในซองพร้อมดื่มขนาด 180 มิลลิลิตร ด้วยกระบวนการรีทอร์ต (Retort Food) เพื่อรักษาคุณภาพของหัวปลีไว้ให้นาน อีกทั้งยังสามารถพกพาได้อย่างสะดวก หากต้องการดื่มเพียงฉีกซองเทใส่แก้ว รสชาติอร่อยไม่ฝาด ดื่มได้บ่อยตามต้องการ

สูตร / รสสูตร Original ,สูตร Light ,สูตร Flow ,สูตร Delight, สูตรอินทผลัม
ปริมาณ180 ml
ส่วนผสมหลักหัวปลี, อินทผลัม, มะเขือเปราะ, น้ำเสาวรส
วิตามินหรือแร่ธาตุเสริมไม่ระบุ
รูปแบบซองพร้อมดื่ม
เหมาะสำหรับหญิงตั้งครรภ์, แม่หลังคลอด, ผู้รักสุขภาพ
ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100%
มีไฟเบอร์
ไม่มีน้ำตาล
ไม่ใส่วัตถุกันเสีย
ไม่แต่งสี แต่งกลิ่น
No.10

Malin Herb Malin Herb Banana Flower

ราคาอ้างอิง
175 บาท
ราคาปานกลาง

ชาหัวปลี พร้อมส่วนผสมสมุนไพรออร์แกนิก หวานน้อย มีประโยชน์

ชาหัวปลี มาลิน เฮิร​์บ  มีส่วนผสมของสมุนไพรหลากหลายชนิด เช่น หัวปลีกล้วยป่า, ขิง, ผักชีล้อม, ลูกซัด, อินทผลัม, กะเพรา, กระเจี๊ยบแดง, วีทกราสและชะเอมเทศ ซึ่งวัตถุดิบดังกล่าวมีสรรพคุณในการช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือด ขับลมและลดอาการท้องอืดท้องเฟ้อ โดยสามารถชงดื่มแทนน้ำได้ตั้งแต่อายุครรภ์ 7 เดือน ในซองมีถุงชาซึ่งนำไปแช่น้ำอุ่นดื่มได้ 4 - 5 รอบ ช่วยให้ความสดชื่นกับร่างกาย อีกทั้งยังไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนัก เพราะไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล

สูตร / รสชาหัวปลี
ปริมาณ38 กรัม
ส่วนผสมหลัก หัวปลีกล้วยป่า, ขิง, ผักชีล้อม, ลูกซัด, อินทผลัม, กะเพรา, กระเจี๊ยบแดง, วีทกราส, ชะเอมเทศ
วิตามินหรือแร่ธาตุเสริมไม่ระบุ
รูปแบบผงชง
เหมาะสำหรับหญิงตั้งครรภ์, แม่หลังคลอด, ผู้รักสุขภาพ
ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100%
มีไฟเบอร์
ไม่มีน้ำตาล
ไม่ใส่วัตถุกันเสีย
ไม่แต่งสี แต่งกลิ่น

บทส่งท้าย

นอกจากจะดูแลตัวเองด้วยน้ำหัวปลีแล้ว การทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ก็เป็นสิ่งที่สำคัญที่ไม่ควรละเลย รวมถึงอาหารเสริม หรือสารอาหารอื่น ๆ ตามที่แพทย์แนะนำ พักผ่อนให้เพียงพอ ทำจิตใจให้สดใสเบิกบาน เพียงเท่านี้คุณแม่ก็มีร่างกายที่แข็งแรง พร้อมให้นมลูกน้อยในทุก ๆ วันได้ไม่มีปัญหา

TOP 5 น้ำหัวปลี แนะนำ

อันดับที่ 1: Milk Plus & MoreMilk Plus & More

อันดับที่ 2: Ai Oun Ai Oun Banana Blossom with Ginger and Pandan Leaf Herbal Power Drink

อันดับที่ 3: Mommy Booster Mommy Booster

อันดับที่ 4: Plee Preme Plee Preme Banana Blossom

อันดับที่ 5: Bao Bao Banana Blossom Drink Sweetened from Natural Dates

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
  4. 10 อันดับ น้ำหัวปลี ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยเพิ่มน้ำนม บำรุงครรภ์

บทความยอดนิยม

อาหาร, เครื่องดื่ม > เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ >
ผงผัก
อาหาร, เครื่องดื่ม > เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ >
เครื่องดื่มสมุนไพร
อาหาร, เครื่องดื่ม > เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ >
น้ำผลไม้ดอยคำ
อาหาร, เครื่องดื่ม > เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ >
เก๊กฮวย
อาหาร, เครื่องดื่ม > เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ >
น้ำผัก
อาหาร, เครื่องดื่ม > เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ >
เครื่องดื่มแก้ท้องผูก
อาหาร, เครื่องดื่ม > เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ >
เครื่องดื่มสำหรับคนท้อง
อาหาร, เครื่องดื่ม > เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ >
แอปเปิ้ลไซเดอร์
อาหาร, เครื่องดื่ม > เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ >
น้ำมะพร้าว
อาหาร, เครื่องดื่ม > เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ >
เครื่องดื่มเกลือแร่

ค้นหาตามหมวดหมู่